BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

8363. Cả nước nhất định không đi bầu

Posted by adminbasam trên 20/05/2016

Bùi Quang Vơm

20-5-2016

H1Chủ nhật, ngày 22/05 tới chính quyền các cấp sẽ lại làm cái việc vô ích và gian dối, không có gì thay đổi từ bao nhiêu năm nay, đó là việc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Từ sáng sớm, loa phóng thanh sẽ réo tên từng nhà, từng người, phải nhanh chóng đi bỏ phiếu. Không ai được vắng mặt. Danh sách đã được in sẵn. Ra tới bàn bỏ phiếu sẽ có cán bộ ban, hay tổ bầu cử nhắc trước bầu cho ai, và gạch tên ai. Gia đình nào đi bỏ phiếu chậm sẽ bị nhắc tên liên tục trên loa phóng thanh. Sẽ có lực lượng của chính quyền vào tận nhà, ốp từng người. Gia đình nào không đi bỏ phiếu sẽ bị coi không phải là gia đình văn hoá, con cái sẽ bị ghi vào lý lịch thuộc gia đình kém tiến bộ, sau này sẽ khó xin đi đại học, khó được tuyển vào các trường quan trọng, khó kiếm việc làm, không bao giờ được biên chế vào công chức…

Sẽ có rất nhiều thủ đoạn để thúc ép mọi người đi bỏ phiếu. Tổ bầu cử nào huy động được số đông cử tri đi bầu nhất sẽ được ghi điểm thi đua, được khen thưởng, cán bộ phụ trách, bí thư đảng uỷ xã thôn phường, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, tổ trưởng tổ bầu cử, công an, thôn xã phường, đại diện Mặt trận tổ quốc thôn xã phường, v.v… sẽ được ghi thành tích vào lý lịch để xét đề bạt lên lương, lên chức.

Nhưng bỏ phiếu bầu cho ai, những người có tên trong danh sách kia là ai, họ ở đâu, làm gì, ai là người ghi tên của họ vào cái danh sách mà người dân phải bỏ phiếu bầu. Những người ấy sau khi được bầu sẽ làm gì, họ có liên hệ gì tới lợi ích của người dân, họ biết gì tới những nỗi khổ của dân, họ là những người ăn sung mặc sướng vì có chức có quyền, vì chiếm đọat của cải của dân, đẩy người dân vào cảnh cùng quẫn….Không, chúng ta không biết họ là ai, chúng ta không bầu cho ai hết. Họ phải đứng trước mặt chúng ta, phải nói họ là ai, họ đang làm gì và họ sẽ làm gì. Họ có phải là những quan lại giầu sụ chỉ nhờ ăn hút bổng lộc từ tham ô, hối lộ không. Họ có bao nhiêu nhà, bao nhiêu xe, bao nhiêu đất. Con cái họ học ở những nước nào….

Không, tất cả họ, những người có tên trong danh sách đều là đảng viên cộng sản, đều là những người có quyền có chức, họ chính là những người tham nhũng, những người làm ra nạn tham nhũng đang tàn phá đất nước này, đang làm cho cuộc sống dân nghèo ngày càng kiệt quệ. Họ được bầu vào cơ quan cao nhất của đất nước không phải để phục vụ dân mà để nhận được tiền bồi dưỡng mỗi lần đi họp, được xe đưa, xe đón mỗi lần ra Hà Nội, để ngủ gà ngủ gật, rồi ấn nút, hoặc giơ tay mà không hiểu gì. Họ ngồi xe mỗi lần gọi là đi gặp dân, nhưng họ chỉ gặp những người dân được chính quyền chọn lọc trước và mớm trước cách trả lời. Họ chỉ đến, ăn uống linh đình với chính quyền rồi về.

Vâng , đó chính là những người mà ban tổ chức bắt chúng ta phải bầu, chúng ta bị chính quyền bắt phải bỏ phiếu bầu. Không, những người bảo vệ quyền lợi của dân, nhất là dân nghèo không phải là những người đang có quyền có chức, không phải lànhững người đảng viên, những người đang lợi dụng quyền chức để chiếm đất của nhân dân, đang biến tài sản công thành tài sản của cá nhân họ, cho vợ con họ, cho con cháu họ. Họ đang lợi dụng chức quyền để đưa hết họ hàng, thân quen nhà họ vào chật cứng các cơ quan nhà nước để hàng ngày, sáng cắp ô đi, tối cắp về, nhưng ăn hết tiền thuế của dân.

Không, đó chính là những kẻ đang hàng ngày bày đặt cho tay chân thân tín, dựng lên hết dự án này tới dự án khác, rồi tự ký duyệt cho nhau, bằng cách đó nhân danh nhà nước, bịa ra lợi ích công cộng, để chiếm đọat ruộng vườn của các bạn. Họ trả tiền thu hồi đất cho các bạn bằng những đồng tiền chết đói, nhưng họ bán đi cho những nhà đầu tư gấp tới hàng trăm lần. Họ làm giầu bằng cách tước đoạt đất đai của bạn, đẩy bạn vào cảnh màn trời chiếu đất.

Đó chính là những ông bí thư, chủ tịch tỉnh, bán rừng, bán đất cho Trung Quốc có âm mưu xâm lược. Đó là những ông bí thư, chủ tịch xã ăn chặn từng đồng tiền từ sổ đỏ tới những khoản đóng góp nhiều vô kể. Họ là những con người ăn chặn từng kg gạo cứu đói, bớt xén từng đồng tiền cứu tế.

Không, những con người mà mấy ông bà trong ban tổ chức bầu cử đang xúi giục, thúc ép chúng ta bỏ phiếu cho họ, chính là những tên đẻ ra cái luật đất đai là tài sản nhà nước, để biến đất đai của ông bà tổ tiên các bạn bao đời khai phá bằng mồ hôi và xương máu, thành tài sản nhà nước, biến các bạn thành kẻ phải thuê lại nhà nước chính những mảnh đất, những thửa ruộng do chính cha ông các bạn khai phá, trồng cấy từ hàng bao đời. Và nhân danh lợi ích quốc gia, họ tước đoạt đất đai của bạn, đất mồ mả cha ông bạn bất cứ lúc nào họ muốn.

Không, nhất định chúng ta phải đòi lại bằng được quyền sỡ hữu đất đai của cha ông chúng ta để lại. Không ai được quyền tước đoạt. Bán hay không bán, bán với giá bao nhiêu là quyền của chúng ta, quyền của chủ nhân, chúng ta không thuê của ai cả. Bạn là chủ nhân, nếu bạn không muốn bán, họ không có quyền đuổi bạn đi. Đất mồ mả tổ tiên bây giờ không người nào có quyền ép bạn phải bỏ đi ở chỗ khác. Người ta ép bạn nhận tiền đền bù theo giá mà bạn không thể mua lại được chỗ ở và bạn bị tách ra khỏi nguồn sống, bạn trở thành người không nhà, không nghiệp, không kế sinh nhai, con cái bạn không còn tiền để trả tiền học, bạn không có tiền để học.

Những người có chức vị cao nhất trong danh sách chính là những kẻ tham nhũng nhất trong những kẻ tham nhũng. Họ là những người giầu có nhất, ăn sung mặc sướng nhất bằng mồ hôi, xương máu của các bạn. Họ là những kẻ đang gây ra cho đất nước này những tệ nạn xấu xa nhất. Chúng ta không thể bỏ phiếu bầu cho những kẻ như vậy làm đại diện cho chúng ta.

Đồng bằng sông Cửu Long khô kiệt, cá chết trên sông trên biển, không phải chỉ do thiên tai, mà do những con người đang nắm giữ quyền lực trên đất nước này chỉ bo bo thu vén cho quyền lợi của chính họ. Họ đã bỏ mặc cho kẻ thù dân tộc làm mưa làm gió. Họ đã cho những kẻ âm mưu xâm chiếm nước ta thuê đất trên khắp các nơi hiểm yếu, chỉ để lấy tiền cho vợ con họ ăn xài, nhà lầu, xe hơi và du học nước ngoài. Họ đã để cho những chủ nhà máy nước ngoài thả hoá chất độc giết chết cá sông, cá biển, huỷ hoại môi trường sống của chúng ta. Họ đã để mặc cho nhà cầm quyền Trung Quốc đâm chìm tầu thuyền, bắt, đánh, phạt tiền của ngư dân ngay trên hải phận của Việt Nam. Họ chính là những người đã bán hàng nghìn km2 đất biên giới cho giặc Tàu. Họ, chính những người nắm quyền lực cao nhất của chế độ, chính bộ chính trị đảng cộng sản, đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và bà chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân là những người phải chịu trách nhiệm tất cả những thảm hoạ đó của đất nước. Họ không xứng đáng để lãnh đạo đất nước, không xứng đáng được bầu.

Họ là những thủ phạm đẩy hàng triệu bà con đồng bằng sông Cửu Long vào nguy cơ đói khát, hàng triệu đồng bào miền Trung vào cảnh mất nghề mất nghiệp, không còn kế sinh nhai, hàng ngàn đồng bào mất đất, mất nhà, hàng chục năm trời chầu trực kêu oan, nhưng chính họ là những người giả điếc, cho cảnh sát xua đuổi, bắt giam và hành hạ những người nghèo đói túng quẫn.

Không, không sổ sách nào có thể ghi hết tội của những người đang nắm quyền của chế độ này.

Không, chúng ta không thể bầu cho những con người như vậy. Chúng ta không thể để những kẻ có quyền có chức, những kẻ tham nhũng đang cướp đoạt cuộc sống của chúng ta và huỷ hoại đất nước của chúng ta. Chúng ta sẽ không đi bầu. Đảng đã cử thì hãy để đảng tự bầu. Không phải việc của dân.

Ngày chủ nhật này chúng ta sẽ không đi đâu cả. Tất cả bà con sẽ chuẩn bị sẵn đồ ăn cho cả ngày, và chúng ta sẽ đóng cửa nhà, cài khóa từ bên trong, treo hoặc dán bên ngoài cửa: “Gia đình có chuyện buồn, xin miễn gọi cửa. Cám ơn”. Bất kể chính quyền giở thủ đoạn gì, chúng ta nhất định không ra khỏi nhà. Hãy để cho chính quyền huy động công an, quân đội đến phá cửa, đập nhà, chúng ta nhất định không ra. Chúng ta sẽ bám nhà cho hết ngày chủ nhật.

Nếu tất cả chúng ta, tất cả mọi gia đình trên cả nước cùng làm như vậy, thì cuộc bầu cử phải thất bại, chúng ta sẽ thấy chính quyền công bố kết quả bầu cử gian dối như thế nào. Họ sẽ bịa ra số cử tri đi bầu. Họ sẽ bịa ra số đại biểu trúng cử, số phiếu được bầu của mỗi đại biểu. Chúng ta sẽ chứng kiến sự gian dối thối nát của chính quyền

Chúng ta sẽ không bầu ra cái Quốc hội đảng cử đó. Đó là Quốc hội của đảng, không phải của dân. Luật pháp và chính sách do Quốc hội đó làm ra không có giá trị với dân và không có hiệu lực với dân. Người dân chúng ta không có nghĩa vụ chấp hành các luật lệ đó.

Chúng ta sẽ không đi bầu, và chúng ta sẽ không thừa nhận một Quốc Hội do đảng dựng lên ngoài ý chí của chúng ta.

____

Mời xem lại: Nên đi bầu cử hay không? (BS).

21 bình luận to “8363. Cả nước nhất định không đi bầu”

  1. Đảng Trọng LÚ said

  2. […] 8363. Cả nước nhất định không đi bầu […]

  3. Tuonglai said

    Tôi đã suy nghĩ bài viết của bác Bùi Quang Vơm và nhìn lại cái cơ chế bầu cử của chính quyền nước ta. Chúng ta đi bầu vì cái gì?
    chúng ta không thể bịt mắt và bịt tai và tưởng tượng ngôi nhà Việt Nam sẽ tốt đẹp hơn trong khi cả đời tôi và cả đời các bác chỉ chứng kiến những đổ nát, mục rỗng, và tai hoạ…
    Đảng CSVN vừa đá banh vừa thổi còi thì lấy đâu ra minh bạch?
    Quốc Hội VN làm luật nhưng lại để bộ CA, bộ quốc phòng, bộ tư pháp diễn luật, bẻ luật, và treo luật thì lấy đâu ra sự công chính?
    Chúng ta có còn liêm sỉ để tiếp tục nói với con cháu rằng mình đang ở trong thiên đường hay không?
    Có quá nhiều điều để tự vấn lương tâm và lương tri của chúng ta…
    Đảng cử thì hãy để Đảng bầu. Nhân dân cử thì để nhân dân bầu.

    Cái bánh đã bị chuột gặm thì không nên mua bột mua đường để nặn bánh trừ khi đuổi chuột ra khỏi nhà…

  4. khách said

    Muốn có môi trường trong sạch, muốn có chính quyền minh bạch, thì phải TẨY CHAY trò hề bầu cử của nhà cầm quyền hiện nay!
    Nếu đi bầu cho các ứng viên của đảng. Csvn, NHÂN DÂN sẽ lại vẫn nhận được một “chính quyền” mờ ám, bẩn thỉu như cũ, không bao giờ MINH BẠCH, nó sẽ tiếp tục gây ra các thảm họa khác mà không thể tránh khỏi!
    Nhân dân cần có nhiều người đại diện cho mình, có nhiều đảng phái để lựa chọn được đảng, được người xứng đáng nhất cho việc dân, việc nước.
    Trớ trêu thay chỉ có mỗi một thằng lưu manh – đảng CSVN – tự nhận là “đày tớ nhân dân”, có quyền “đảng cử, dân bầu” – Và chỉ có nó có quyền cử ra Tay, Chân của nó cho dân bầu, để rồi Tay nó bóp cổ nhân dân, Chân nó đá đít nhân dân: Hãy xem chúng nó “xử lý”, đàn ảp những người biểu tình thì rõ!
    Để cho chúng nó lùa đi bầu, là đã để chúng nó hạ nhục nhân dân VN!

  5. Thằng Mõ said

    Nếu qúi vị đã biết rằng :”bầu cử dưới chế độ cộng sản hiện nay chỉ là một sự dối trá, bịp bợm, mang tính mị dân hình thức, và nhằm đánh lừa dư luận thế giới” ?!

    Nếu qúi vị cũng đã biết rằng :”luật bầu cử và các luật khác đều không có điều khoản nào qui định bầu cử là một bổn phận, hay nghĩa vụ công dân” ?! Có nghĩa là bạn có thể tham gia hay không tham gia bầu cử ?!

    Vậy, bạn đi bầu cử để làm gì ?! Bạn muốn tiếp tay với chế độ trong một trò chơi vô ích, hoàn toàn là gỉa dối và vô cùng tốn kém ?!

    Còn, nếu bạn vẫn còn mang cái não trạng SỢ SỆT ! Thì, bạn cứ đi bầu, và bầu theo cách của bạn cho nó LÀNH !

    Nên nhớ rằng, dù bạn có “bầu” theo cách thức nào ?! Thì kết quả cũng chẳng phải do bạn và mọi người dân chọn lựa ! Mà, tất tần tật đều đã có “đảng và nhà nước NO !!!

  6. montaukmosquito said

    Các bác đã chọn lựa đường lối phản biện ôn hòa tuân thủ theo Hiến pháp & luật pháp Xã Hội Chủ Nghĩa, không chống đối cũng không đòi lật đổ . Tẩy chay bầu cử Xã Hội Chủ Nghĩa là vi phạm cho bằng hết những thứ các bác chọn lựa .

    Luật pháp dù vô lý, vô cảm, vô nhân đạo tới đâu, các bác đã chọn lựa tuân thủ nó thì dù có cải cách ruộng đất hay cải tạo tư bẩn cũng phải ủng hộ nó . Đàng này tẩy chay là đi ngược lại nguyên tắc phản biện ôn hòa rồi .

    Vả lại, các trí thức như Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng & các ứng viên độc lập (rất) tương đối đâu có phát động phong trào tẩy chay bầu cử đâu . Làm thế này là tự phát rồi, và không thể hiện lòng yêu Đảng 1 tẹo nào cả . Không tốt đâu .

  7. di bau la mac nhien chap nhan duy tri 1 che do khat mau nguoi dan,la dong thuan de bon viet cong tiep tuc dan ap va boc lot.cuop dat cuop nha dan chung va tiep tuc ban re to quoc cho trung cong,de to ro thai do bat tin nhiem voi bon viet cong kinh mong moi nguoi ko huong ung

  8. D.N.L. said

    “Đi bầu để thực hiện quyền hiến định của mình” ư ?
    Bác nói nghe trái tai qúa nhỉ ! Quyền hiến định chỉ có khi nào người dân được bầu cử tự do và dân chủ,chứ còn “đảng cử,dân bầu” và bao nhiêu quyền khác bị đảng CsVN.cho ăn “bánh vẽ”
    thì vất đi ! Đi bầu như vậy là khuyến khích họ tiếp tục lừa gạt nhân dân mãi mãi !

  9. […] Posted by adminbasam on 20/05/2016 Bùi Quang Vơm 20-5-2016 Basamnews […]

  10. khách said

    – Cám ơn các ông, chúng tôi có đi bầu hay không, không ảnh hưởng gì đến kết qủa bầu cử của các ông.
    Chúng tôi không thể đi bầu được, vì nếu đi bầu chúng tôi cảm thấy nỗi đau vì bị sỉ nhục, chẳng khác nào bị có kẻ bắt chúng phải qùy xuống để làm thỏa mãn thú tính của nó.
    Nếu phải đi bầu, chắc tôi sẽ bị bệnh tâm thần, mong các ông tha cho chúng tôi! 🙂

  11. Nguyễn Thanh Tùng said

    Tôi nghe nói có ai đó đã đề nghị các hội đồng bầu cử ở địa phương sẽ giao cho phường và tổ dân phố phát phiếu bầu cử tới tận nhà cho của tri dưới sự giám sát chặt chẽ để ngăn chặn cái gọi là “kế hoạch phá hoại bầu cử của các thế lực phản động”.

    Tôi phải cẩn thận đề phòng có người tìm cách đánh dấu phiếu bầu phát cho tôi để nhận ra tôi đã bầu cho ai và không bầu cho ai. Tôi sợ là sẽ có những trường hợp như thế này xảy ra đặc biệt với một người mà đã bị “để ý”

    Nếu phát hiện có dấu hiệu ngờ vực trên lá phiếu phát cho tôi có lẽ tốt hơn hêt là tôi sẽ làm hư hỏng lá phiếu đó để yêu cầu đại diện ban tổ chức bầu cử ở nơi tôi đến bỏ phiếu phải đổi cho tôi lá phiếu bầu cử khác ngay tại chỗ để tránh phiền toái vì có kẻ gian dối nhận ra lá phiếu của tôi xâm phạm quyền tự do cử tri của tôi. Có thể tôi sẽ sơ ý làm đổ mực lên phiếu bầu không còn nhận rõ họ tên ứng cử viên nữa hay là sơ ý bỏ vào túi quần áo và nhúng vào nước làm nát mất rồi… Tôi sẽ cầm tờ phiếu phát trước bị hư hại đó đến bàn bỏ phiếu đổi tờ khác nếu họ không cấp được lá phiếu mới cho tôi thì đó là lỗi của họ không phải của tôi vì tôi vẫn tham gia đi bỏ phiếu.

    Bạn thì sao? Bạn có sợ và phải làm gì nếu họ mang đến nhà cho bạn lá phiếu mà biết đâu trên lá phiếu ấy đã bị đánh dấu một cách mờ ám và trái pháp luật để một số kẻ xấu sử dụng chúng làm cái cớ khủng bố và truy bức bạn về sau?

  12. Nguyễn Thanh Tùng said

    Tôi sẽ đi bầu cử để thực hiện quyền Hiến định của cử tri của mình:
    – CHỈ BẦU cho ỨNG CỬ VIÊN NÀO mà TÔI MUỐN,

    – GẠCH TÊN VÀ KHÔNG BẦU cho tất cả ứng cử viên nào mà TÔ KHÔNG MUỐN.

    – KHÔNG ĐỂ PHIẾU TRẮNG vì phiếu trắng là không hợp lệ và không thể hiện quan
    điểm của tôi một cách rõ ràng là tôi muốn gì. Nếu KHÔNG thấy có ứng cử viên nào
    xứng đáng là người đại điện cho tôi thì tôi sẽ gạch hết tên họ đi vì dù lá phiếu của
    bạn có KHÔNG HỢP LỆ thì tôi đã gửi cho họ một thông điệp không thể rõ ràng
    hơn là họ không được tôi tín nhiệm. Bằng cách này tôi đã tỏ rõ thái độ của mình
    là phản đối chế độ bầu cử cuội “đảng cử dân bầu kiểu gì cũng trúng cử” như hiện
    nay. Tôi đòi hỏi thực thi một chế độ bầu cử minh bạch và dân chủ hơn mà người
    dân và cử tri phải được thực hiện đầy đủ quyền của họ ngay từ bắt đầu quá trình đề
    cử và lựa chọn các ứng cử viên một cách công khai và minh bạch chứ nhất định
    không thể áp dụng cái quy trình “hội nghị cử tri” mất dân chủ, mờ ám, bất minh và vi
    Hiến như hiện nay.

    Bạn sẽ thực hiện quyền Hiến định như một cử tri có trách nhiệm của mình như thế nào? Bạn muôn chuyển đi thông điệp gì với chế độ bầu cử phi dân chủ như hiện nay?

  13. Nguyễn Thanh Tùng said

    Trong mấy ngày gần đây cộng đồng mạng có cuộc tranh luận không chính thức là cử tri Việt Nam có tham gia bầu cử trong ngày bầu cử hay không? Chung quy lại thì có hai luồng ý kiến chính:
    – Ý kiến cho rằng cử tri nên tham gia bầu cử để thực hiện quyền Hiến định của mình. – Ý kiến khác cho rằng cử tri nên tẩy chay hay nói cách khác là không tham gia bầu
    cử. Cả hai bên đều đưa ra những lý lẽ để bảo vệ và thuyết phục cho quan điểm của
    mình. Việc tranh luận công khai như vậy là đáng hoan nghênh và cần được tôn
    trọng.

    Riêng theo ý kiến của cá nhân tôi thì tất cả cử tri nên thực hiện quyền Hiến định của mình một cách thông minh và có trách nhiệm nhất. Cụ thể, tôi sẽ đi bầu cử kỳ này để:
    1- Trước hết là thực hiện đầy đủ quyền Hiến định của tôi và thể hiện trách nhiệm của
    mình với đất nước và chính mình. Đồng thời cũng tránh được những căng thẳng
    từ chính quyền đáng ra không nên có và lẽ ra không đáng bị như vậy
    2-Tôi sẽ lựa chọn chỉ bầu cho ứng cử viên nào có những tiêu chuẩn và những chủ
    trương hay kế hoạch hành động cụ thể sau khi trúng cử mà tôi thấy phù hợp với lợi
    ích của đất nước và nhân dân. Cụ thể chỉ bầu cho ứng cử viên như dưới đây:

    – Ứng cử viên nào có cương lĩnh rõ ràng đặt lợi ích Đất nước, Dân tộc và Người
    dân lên trên hết. KHÔNG BẦU cho những ứng cử viên chỉ biết đặt lợi ích của
    Đảng Cộng sản lên trên hết vì họ sẽ chỉ phục tùng mệnh lệnh của đảng mà sẽ
    không lắng nghe bỏ qua những yêu cầu và nguyện vọng cũng như lợi ích chính
    đáng của người dân và đất nước một khi họ được Đảng CS yêu cầu.

    – Ứng cử viên nào chưa từng là ông hay bà Nghị (cấp Quốc hội)/Hội đồng (Cấp địa
    phương) chỉ biết cắp cặp vào hội trường và giưo tay theo nghị quyết của đảng hay
    chưa bao giờ nói lên ý kiến đại diện cho quyền lợi cử tri trong các diễn đàn mà họ
    tham dự hay các sự kiện quan trọng của đất nước của người dân như vụ Trung
    quốc chiếm đóng Biển đảo, xâm phạm vùng biển và thảm họa môi trường cá chết
    hàng loạt ở biển miền Trung hiện nay. KHÔNG BẦU cho những ông/bà đã từng
    như nói ở trên.

    -Ứng cử viên nào biết bảo vệ quyền lợi cho người dân và đất nước KHÔNG gây ra
    các oan ức cho người dân và không tham gia hay chịu trách nhiệm việc đàn áp bắt
    bớ người dân đặc biệt là các ứng cử viên đang làm việc trong các cơ quan công
    quyền như Quân đội, Công an, Tòa án, Viện Kiểm Sát….NHẤT QUYẾT KHÔNG
    BẦU CHO NHỮNG ỨNG CỬ VIÊN NÀO CÓ CHỨNG CỨ HAY NGHI VẤN dính líu
    hay có trách nhiệm đến những việc như trên

    – Ứng cử viên nào đại diện cho giới Luật sư đã có thành tích đấu tranh chống oan sai
    bảo vệ quyền lợi cho người dân, Thương gia có công phát triển kinh tế một cách
    công khai chân chính. KHÔNG BẦU cho GIAN THƯƠNG và thành phần của NHÓM
    BA LỢI ÍCH.

    – Ứng cử viên có ít thâm niên tham gia các cơ quan có nguy cơ và nạn tham nhũng cao như: Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát, Thuế vụ, Hải quan và các cơ quan Đảng và Chính quyền vì họ có ít sai lầm trong điều hành và quản lý cũng như tham nhũng hay để cho nạn tham nhũng cửa quyền hoành hành và trở thành quốc nạn như hiện nay. Không BẦU cho ai đã có nhiều năm thâm niên làm việc trong những cơ quan nói trên vì họ phải chịu trách nhiệm trực tiếp hay liên đới về tất cả nhưng tệ nạn hiện nay.

    – Tôi sẽ gạch bỏ tất cả các tên ứng cử viên nào không xứng đáng và chỉ chọn một người mà tôi thấy chịu trách nhiệm ít nhất về những sai sót trong quản lý điều hành đất nước trong thời gian qua. Hoặc chọn một ứng cử viên duy nhất mà tôi nghĩ rằng họ có thể sửa chữa sai sot trong nhiệm kỳ tới vì họ không có quyền lợi gắn bó nhiều với các vị trí tham nhung, bao che cho tham nhũng hoặc không dính dáng gì tới việc đàn áp bắt bớ và gây oan sai cho người dân.

    Tôi sẽ làm như vậy. Còn bạn thì sao?

  14. Muon sao cung duoc said

    Đến phòng phiếu điền vô “KHÔNG CHỌN ĐƯỢC AI” _ gạch bỏ hết _ thêm khẩu hiệu #DMCS. Ra về. chấm hết

  15. […] https://anhbasam.wordpress.com/2016/05/20/8363-ca-nuoc-nhat-dinh-khong-di-bau/ Posted by adminbasam on 20/05/2016 […]

  16. Hoàng said

    Chuyện này là khg được rổi., các chú thấy gần 80 năm nay dân ta rất khoái đi bầu, cứ thấy con số 99% là cứ xem như “ngày hội”, cho nên bị luà mãi đảnh ” tự nguyện” nghe theo tiếng gọi của loa phường ùn ùn đi bầu cho nó lành, xong để còn nhậu thịt rừng nữa chứ (cá độc hết mịa nó rồi), mà đi bầu thì quá sướng, cần gì suy nghĩ ai giỏi ai không làm được gì cho dân, cứ danh sách đó đã đuợc cấp trên cuả anh chọn sẵn rồi , vậy thấy hay thích cái tên nào đẹp là OK bầu, anh cho các chú bằng chứng nhá : năm năm trước những cái tên đẹp nhất ” hùng, dũng, sang, trọng ” đều được 100% dân ta ” khoái nhất , cứ như vậy các chú thấy ai đẹp như ánh hào quang, tên nghe như tiếng chuông ngân, người trọng thị nền dân chủ ( đến thế là cùng ), và nghe tên là thấy ” cả bầu trời hạnh phúc” là các chú cứ bầu nhé….à mà này sẽ có vài người sẽ được đông bạn bè của anh mang ô tô con đến tận nhà chở đi bầu đấy, đi ô tô con thì nhớ mang theo mùng mền kẻo rách việc nhá.

  17. Nguoi cong San said

    Chuyện này là khg được rổi., các chú thấy gần 80 năm nay dân ta rất khoái đi bầu, cứ thấy con số 99% là cứ xem như “ngày hội”, cho nên bị luà mãi đảnh ” tự nguyện” nghe theo tiếng gọi của loa phường ùn ùn đi bầu cho nó lành, xong để còn nhậu thịt rừng nữa chứ (cá độc hết mịa nó rồi), mà đi bầu thì quá sướng, cần gì suy nghĩ ai giỏi ai không làm được gì cho dân, cứ danh sách đó đã đuợc cấp trên cuả anh chọn sẵn rồi , vậy thấy hay thích cái tên nào đẹp là OK bầu, anh cho các chú bằng chứng nhá : năm năm trước những cái tên đẹp nhất ” hùng, dũng, sang, trọng ” đều được 100% dân ta ” khoái nhất , cứ như vậy các chú thấy ai đẹp như ánh hào quang, tên nghe như tiếng chuông ngân, người trọng thị nền dân chủ ( đến thế là cùng ), và nghe tên là thấy ” cả bầu trời hạnh phúc” là các chú cứ bầu nhé….à mà này sẽ có vài người sẽ được đông bạn bè của anh mang ô tô con đến tận nhà chở đi bẩu đấy, đi ô tô con thì nhớ mang mùng mền theo cho đỡ rách việc.

  18. Nguoi cong San said

    Chuyện này là khg được rổi., các chú thấy gần 80 năm nay dân ta rất khoái đi bầu, cứ thấy con số 99% là cứ xem như “ngày hội”, cho nên bị luà mãi đảnh ” tự nguyện” nghe theo tiếng gọi của loa phường ùn ùn đi bầu cho nó lành, xong để còn nhậu thịt rừng nữa chứ (cá độc hết mịa nó rồi), mà đi bầu thì quá sướng, cần gì suy nghĩ ai giỏi ai không làm được gì cho dân, cứ danh sách đó đã đuợc cấp trên cuả anh chọn sẵn rồi , vậy thấy hay thích cái tên nào đẹp là OK bầu, anh cho các chú bằng chứng nhá : năm năm trước những cái tên đẹp nhất ” hùng, dũng, sang, trọng ” đều được 100% dân ta ” khoái nhất , cứ như vậy năm nay các chú thấy tên ai đẹp như ánh hào quang, tên nghe như tiếng chuông ngân, người trọng thị nền dân chủ ( đến thế là cùng ), và nghe tên là thấy ” cả bầu trời hạnh phúc” là các chú cứ bầu nhé….à mà này sẽ có vài người sẽ được đông bạn bè của anh mang ô tô con đến tận nhà chở đi bẩu đấy, đi bằng ô tô con thì nhớ mang mùng mền theo luôn nha.

  19. ong vò vẽ said

    “Không ai được vắng mặt.”
    ……
    Trước đây “đảng ta” xác định bầu cử là quyền lợi và nghĩa vụ của dân. Nay “đảng ta” xác định bầu cử là quyền lợi của dân thui, hổng còn nghĩa vụ nữa. Nghĩa là ai không đi bầu thì mất quyền lợi tự chịu. “Đảng ta” cứ việc tính trong số người đi bầu thôi. Ngoài ra việc điều chỉnh tỷ lệ bầu bán là chuyện nhỏ mà. Toàn người của “đảng ta” cả.

  20. Tuonglai said

    …”Chúng ta sẽ không bầu ra cái Quốc hội đảng cử đó. Đó là Quốc hội của đảng, không phải của dân”

    Chúng ta không thể để trò hề nhạo báng, đe dọa chúng ta thêm một lần nào nữa. Ý thức từ những vụ tra tấn, bỏ đói, bắt người biểu tình ôn hòa còn rành rành nóng hổi…ra đấy. Một chính quyền bưng bít, hèn hạ, bao che tham nhũng, làm bạn với lưu manh côn đồ có xừng đáng để bạn nhân danh tiếng nói từ trái tim bạn để bầu cho chúng hay không? Tôi rất hoan nghênh ý kiến khóa trái cửa nhà, không để an ninh và CA làm phiền như anh nói. Để bảng thông báo bên trong,viết rõ ràng cho bên ngoài có thể đọc : “Gia đình có chuyện buồn. Xin miễn gọi cửa. Cám ơn.” Tuyệt diệu !!

    Vài thông báo tương tự có thể áp dụng:

    “Chúng tôi đang có chuyện buồn. Xin miễn tiếp khách”.

    ” Xin đừng náo loạn ồn ào. Gia đình hôm nay có chuyện buồn. Miễn gọi cửa”.

    Không hành động …tức là hành động vậy.

    Nếu tôi bị ép phải đến phòng phiếu tôi sẽ điền KHÔNG CHỌN ĐƯỢC AI. Dán lại. Bỏ vào thùng phiếu. Ra về. Khi có hạch hỏi, trả lời: “Tôi không thích nói dối. Tôi đã nói rồi đấy thôi!”

Bình luận về bài viết này