BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1377. GS Đặng Hùng Võ: vụ 3.000 văn bản sai phạm – phá luật là để đơn giản thủ tục hành chính, vì dân, vì đầu tư nước ngoài

Posted by adminbasam trên 12/11/2012

“Cũng có người nói rằng Chính phủ ra Nghị quyết giao cho Thủ tướng ban hành Quyết định mới chuẩn. Tại sao chúng ta lại cứ phải ‘tự lấy đá ghè vào chân mình như vậy’. Thực tế, người dân đang đòi hỏi đơn giản thủ tục hành chính, thủ tục phức tạp không chỉ gây bức xúc cho dân mà còn làm mất cơ hội đầu tư ở địa phương.

“Chúng ta đang phải thu hút đầu tư, đầu tư rất nhiều nơi, các tỉnh đều có yêu cầu đầu tư. Nếu quá phức tạp thì mất cơ hội đầu tư cho địa phương.” 

Ha ha! Đúng là cháy nhà mới ra mặt … “nhân tài”! Sẵn sàng âm thầm phá luật, kiếm bộn, nhưng khi bại lộ, bị dồn tới chân tường thì có ngay cớ là vì dân, vì nước, tại người đi trước phá nên phá theo? Thành quả của mấy chục năm “Đổi mới”, nhà nước pháp quyền là đây ư?

Giáo dục Việt Nam

GS. Đặng Hùng Võ: ‘Còn nhiều điều chưa thể nói khi gặp dân Văn Giang’

Thứ hai 12/11/2012 07:05

(GDVN) – “Khi người dân bắt phải theo luật một cách cứng nhắc trên giấy tờ thì tôi phải thừa nhận là sai. Tôi không thể nói là đúng theo lôgíc hình thức. Chúng ta hãy trở lại cốt lõi của hệ thống pháp luật, xây dựng pháp luật để làm gì nếu không phải là mục tiêu của sự phát triển đất nước”.

Với nét mặt khá căng thẳng và có vẻ buồn sau khi buổi gặp mặt với người dân Văn Giang (Hưng Yên) kết thúc, chúng tôi hiểu GS. Đặng Hùng Võ còn nhiều điều muốn giãi bày. Điều này xuất phát một phần từ việc thời gian cho buổi gặp mặt không dài nhưng nhiều người dân với tâm trạng bức xúc cũng không muốn nghe ông trình bày với lý do những điều ông nói chỉ là biện minh.

Sau buổi gặp mặt chiều 8/11, nhiều lần hẹn gặp, chúng tôi mới có thể trò chuyện với ông về những điều mà ông còn suy nghĩ, chưa nói ra được. Tiếp chúng tôi ngay sau một buổi phỏng vấn truyền hình, ông tươi cười chia sẻ vấn đề mà chúng tôi muốn nghe về hoàn cảnh mà ông ký 2 Tờ trình trong vụ thu hồi đất ở Văn Giang. 

“Tôi phải thừa nhận sai”

Rút một điếu thuốc trong bao thuốc đã gần hết và châm lửa, ông chậm rãi chia sẻ: “Hoàn cảnh ở đây là giai đoạn từ 15/10/1993 đến 30/6/2004, tất cả những quyết định về đất đai thuộc thẩm quyền của Chính phủ đều do Thủ tướng Chính phủ thực hiện. Tại sao lại có chuyện ấy là vì có ngữ cảnh. Từ 15/10/1993, từ thời gian ông Võ Văn Kiệt làm Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ đã giao cho Thủ tướng Chính phủ thực hiện thẩm quyền của Chính phủ về đất đai. 

Có 2 lý do hợp lý dẫn đến quyết định này. Thứ nhất là khó thực thi pháp luật. Tất cả những văn bản liên quan đến đất đai đều là Quyết định như Quyết định giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất… trong khi văn bản của Chính phủ lại không có hình thức Quyết định mà chỉ có Nghị quyết hoặc Nghị định. Ngay trong văn bản quy phạm pháp luật hiện nay cũng không có việc Chính phủ ra Quyết định”. 

Ông Võ nói tiếp: “Cũng có người nói rằng Chính phủ ra Nghị quyết giao cho Thủ tướng ban hành Quyết định mới chuẩn. Tại sao chúng ta lại cứ phải “tự lấy đá ghè vào chân mình như vậy”. Thực tế, người dân đang đòi hỏi đơn giản thủ tục hành chính, thủ tục phức tạp không chỉ gây bức xúc cho dân mà còn làm mất cơ hội đầu tư ở địa phương.

Tư duy thông thường là hãy đơn giản thủ tục trong phạm vi không gây hậu quả xấu mà làm. Thủ tướng Chính phủ thực hiện thẩm quyền của Chính phủ nhưng luôn phải có ý kiến trình không chỉ của Tổng cục Địa chính (nay là Bộ Tài nguyên và Môi trường) mà còn phải có ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng là những Bộ có chức năng quản lý đất đai. Ngoài ra còn có Bộ Tư pháp “giữ cửa” về tính hợp thức của văn bản.  

Ở đây, Luật Đất đai đang mong muốn có các quy định thật chặt chẽ về thẩm quyền, nhưng trên thực tế thì rất khó thực thi, hoặc thực thi lại gây cản trở cho quá trình phát triển. Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đang chuẩn bị theo hướng trao cho thẩm quyền riêng quyết định về đất đai, đúng như Chính phủ đã thực hiện trước đây”.

Lý do thứ hai được ông Võ đưa ra là: “Năm 1994 Nghị quyết TW 7 về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước được ban hành thì một trong những điểm để tăng sức thu hút đầu tư là không để các thủ tục về đất đai rắc rối, phức tạp cho các nhà đầu tư. Chúng ta đang phải thu hút đầu tư, đầu tư rất nhiều nơi, các tỉnh đều có yêu cầu đầu tư. Nếu quá phức tạp thì mất cơ hội đầu tư cho địa phương. 

Tôi cho rằng đây là hai lý do hợp lý khi Thủ tướng Chính phủ thực hiện thẩm quyền của Chính phủ. Tuy nhiên, so với Luật thì điều này lại vênh. Một bên là tính hợp lý so với cuộc sống phát triển đang đòi hỏi, và bên kia là vênh với những điều luật cứng nhắc. Thực tế không chờ đợi pháp luật, nhất là trong hoàn cảnh hệ thống pháp luật nước ta còn thiếu tính hệ thống”. 

“Khi vào đối thoại thì tôi rất thành tâm, khi nói rằng về thẩm quyền thì chắc chắn là vênh với pháp luật nên tôi nhận sai, nhận sai mang tính cá nhân so với đòi hỏi áp dụng pháp luật một cách máy móc. Thực tế là như vậy, tôi cũng thuyết minh rằng đó là “thông lệ” của Chính phủ từ 10 năm nay với hơn 3000 văn bản, không phải bây giờ mới xảy ra cá biệt cho riêng một trường hợp của Văn Giang. 

Khi người dân bắt phải theo luật một cách cứng nhắc trên giấy tờ thì tôi phải thừa nhận là sai. Tôi không thể nói là đúng theo lôgíc hình thức. Chúng ta hãy trở lại cốt lõi của hệ thống pháp luật, xây dựng pháp luật để làm gì nếu không phải là mục tiêu của sự phát triển đất nước”, GS. Võ tâm sự.  

Vị GS này nói tiếp: “Nhưng qua việc này thì cũng thấy rằng hệ thống pháp luật về đất đai cũng còn những lỗ hổng, thiếu chuyên nghiệp chưa phân tích hết khả năng thực thi như thế nào, các tình huống xảy ra và cách điều chỉnh kịp thời như thế nào để tránh xảy ra tình trạng như vậy. 

Thêm nữa, trong 10 năm 1993 – 2004, Bộ Tư pháp cũng như Quốc hội khi đó cũng thấy chuyện này là hoàn toàn bình thường và chưa ai có ý kiến gì về thực hiện thẩm quyền của Chính phủ. Tôi cho rằng, rất cần một ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về sự hợp lý của áp dụng thẩm quyền của Chính phủ trong 10 năm đó”. 

 “Tôi không ngại bị kiện”

Khi được hỏi về việc ông có lường trước việc khi ông nhận sai thì người dân sẽ kiện ông ra tòa hành chính, ông Võ nói: “Tôi không ngại gì cả bởi kiện là quyền của người dân. Bức thư tôi nhận được ký ngày 25/10 và nói rằng trong 1 tuần không gặp bà con thì họ sẽ tố cáo. 

Nhưng tôi vẫn để sau một tuần tôi mới gặp để thấy rằng bà con cứ tố cáo, sau đó tôi mới gặp. Không vì lời đe dọa tố cáo mà tôi gặp. Đó là một câu chuyện rất bình thường, không nên quá đề phòng, tính toán để làm mất đi sự tự nhiên, tính khách quan của sự việc”.

“Sau khi gặp dân Văn Giang, tôi cảm thấy nhẹ nhàng vì xong một công việc. Nhưng từ đó cũng đặt ra một vấn đề mới, tức là những khiếu kiện của người dân còn nhiều thì mình có thể đóng góp gì vào việc thay đổi tình trạng ấy. Mình là người trong bộ máy xây dựng pháp luật thì dễ, nhưng hiện nay tôi đã về hưu vậy việc tác động như thế nào lại là cả một vấn đề lớn. 

Nhưng tôi vẫn quyết tâm tác động. Người dân ta vốn rất tốt, trong chiến tranh, mọi người đều mang của cải của mình ra đóng góp, mọi người đều mang đồ đạc của mình ra lót đường cho xe ra tiền tuyến, họ cũng sẽ hết mình trong công cuộc phát triển đất nước hiện nay. Yên lòng dân là một yếu tố quan trọng nhất của phát triển bền vững”, ông Võ tâm sự.

(Còn nữa)

55 bình luận to “1377. GS Đặng Hùng Võ: vụ 3.000 văn bản sai phạm – phá luật là để đơn giản thủ tục hành chính, vì dân, vì đầu tư nước ngoài”

  1. […] […]

  2. Gút said

    Mình vốn rất quí trọng ông Võ nhưng hôm nay nghe ông biện luận bỗng nổi da gà . Chính những kẻ hậu ủng như ông đã đẩy đất nước đến tình cảnh hôm nay . Bất chấp luật pháp , các vị đưa hết vận mệnh đất nước cho một người . Và kết cục là nát bét hết cả . Bao nhiêu cái Vinashin , thâu tóm ngân hàng , tàn phá khoáng sản… Đều dưới chiêu bài vì dân . Tôi biết chắc chắn không ai vì dân chúng tôi cả nên hôm nay cuộc sống mới điêu đứng thế này . Buồn cho ông . Buồn cho tôi . Buồn cho mọi người . Buồn cho nước Việt .

  3. trung kien said

    CANG NGHE ONG VO NOI TOI CANG KHINH BI ONG NHIEU HON. Ong noi la ong Khanh PCT Tien lang neu thay cap tren sai ma phan doi khong duoc thi nen tu chuc. Vay ong da ky hai van ban vi pham luat lam anh huong den cuoc song cua hang van dan, gay nen canh dan ap tan bao khoc liet cua CQ cuop dat cua dan va toi nay nguoi dan van tiep tuc di khieu kien. Vay thi hanh vi cua ong co nen vao nha da boc lich de den toi truoc dan hay khong? Ong tu ky hay TT bat ong phai ky trinh? Tai sao ong biet sai ma van cu nham mat ky ma khong TU CHUC

  4. Làm sai một vài lần còn có thể giải thích, nhưng sai tới 3.000 lần thì đây rõ ràng là cố ý làm trái. Cần phải truy tố trước pháp luật.

  5. nguoi dan said

    Một CP luôn mồm tuyên bố ‘thượng tôn pháp luật” “luật là trên hết” “không có vùng cầm”….vv vậy mà ông cựu thứ trưởng mác GS-TS Đặng hùng Võ biện luận như anh hề “phá luật để nhanh hơn”.

    Tội của Đ.H.Võ ( và cả cấp trên là đ/c X -3D Ng.T.D) nặng gấp trăm nghìn lần tội của Ô.Trần xuân Giá .
    Phải đưa đội hình này ra tòa xử và tịch thu toàn bộ tài sản bất minh của nhóm sâu đất này.

  6. Vu said

    Xin kính các bác câu chuyện thật 100 % mà sángh nay tôi chứng kiến. Tôi và vợ đi chợ mua rau, qua quầy bán đồ khô thấy 3 bà đang chửi đảng cộng sản việt nam, mụ chủ quấy đồ khô nói là đảng là bọn ăn cắp, giã man, đảng như cứt… tôi nghe vậy thấy hoảng tôi nói với bà ta là tôi sẽ đi báo cáo với đảng vì bà chửi đảng, bà ta nói ngay: đi mà tâu, tao sợ đéo gì đảng của chúng mày !!!!
    Ôi, làm sao mà đến bà bán hàng cũng ghét đảng là sao hả anh Trọng, anh Sang ?
    Vụ anh ĐH Võ, có lẽ rất nhiều nông dân phục tài anh về việc chắp bút các văn bản pháp luật về đất đai vì anh là giáo sư cơ mà, nhưng nhge anh phát biểu thì ôi thôi! đất nước ta khổ vì các anh giáo sư như anh, khổ vì các tiến sỹ CHẢ CÒN GÌ MÀ NÓI VỚI ANH VÕ NỮA. Giáo sư mà còn thế thì lớp 3 trường rừng đước làm tan tành đất nước này là phải thôi.

  7. Tôi vượt đèn đỏ thì đúng là có vi phạm luật giao thông mà lại là vi phạm nghiêm trọng nữa. Nhưng việc vi phạm này cũng có ngữ cảnh của nó. Tôi phải chạy gấp vào bệnh viện để đóng tiền cho người thân đang nằm chỏng trơ ở phòng cấp cứu. Nếu không đóng tiền, bác sỹ không chịu cứu chữa.

  8. Binhbét said

    Tôi quan hệ với bé gái chưa thành niên nhưng vì phải cứu nó, không quan hệ với nó nó dọa sẽ tự tử.Tôi có bị xử vì phạm luật không?

    • Cu Quay said

      Không!
      Việc này phải đưa qua UBTVQH ra một nghị quyết hợp pháp hóa nó là xong…
      Bởi vì cuộc sống không chờ luật! Hơn nữa ông đã cứu một mạng người, lại làm cho người đó biết sướng là thế nào.
      Hãy phát huy. Và tìm hiểu xem còn cháu nào muốn tự tử, ông phải tận tình giúp.
      Một lời khuyên cuối: Ông hãy tìm mua rượu Amakong về xài thường xuyên

  9. ND VIỆT NAM said

    Ông ĐHV sẽ bị bắt vì tội tiết lộ bí mật quốc gia…..! nếu không chạy chọt có thể bị xử thêm điều 2 cái còng số 8 là tuyên truyền chống phá NN ( chính xác ở đây là CP) vì chính phủ tình thương mến thương của chúng ta làm gì mà ký sai phạm và phá luật đến 3000 văn bản, bộ điên khùng hết rùi hay sao! chắc là ông Võ lộn là Âm Phủ, và dân Việt Nam đang sống theo luật Âm phủ .

    • Cuồng Loạn said

      Van Ziang nhiều thàng kiếm ăn
      Võ Thổ miếng nhỏ củi cành ba via

      Ăn bự đệ X NO KIA
      Ăn dầy doanh nghiệp có thừa bảo kê

  10. noithat said

    TOI xin loi vi viet khong co dau.Nha tho Tran Dang Khoa toa dam tren VOV co noi mot y la: loi dung su khong hieu biet cua nguoi nong dan de kiem loi la toi ac.Vu Van giang chac co nhieu toi ac, nhung co nhung toi ac “vi dan ,vi nuoc” nam trong nhung dieu ma anh DHV chua noi ra??? Do la vu Van giang va tram ngan vu khac nham tao cho dat nuoc ta mot giai cap tu ban dong duc ,de Viet nam ta mau chong dung trong the gioi tu ban tot dep nhu chau Au ,My. Thoi ky dau cua tu ban chu nghia gan voi toi ac la binh thuong ?? phai khong anh Vo.

    • Cuồng Loạn said

      Bài học từng thuở trong hang
      Trò hỏi: trong làng có giặc với dân
      Giết giặc chết lẫn cả dân
      Thầy cụ bảo rằng: Số lượng bằng nhau…

      Bài nầy thầy cụ học tàu
      Trường chinh vạn lý rụng đầu như sung
      Cách mạng văn hóa tưng bừng
      Phép thử rùng mình chất lượng nhân dân!

      Thời công nghiệp hóa nước Anh
      Tư bản cướp đất bằng quân đội rồi
      Chúng nó vung roi đánh người
      Bắt vào nhà máy sang đời công nhân

      Mc dụ giai cấp tiên phong
      Đánh cướp tư bản lập công quyền nhà
      nước của giai cấp gọi là
      công nông liềm búa chiến xa súng trường

      Cần lao thấy Mc ẩm ương
      Sương mù nhưng mắt dân thường vẫn tinh
      Theo Mc mình tự ziết mình
      Triết gia tư sản nó khinh dâu dài!

  11. Trần Quốc said

    Trước, lưu manh giả danh trí thức.
    Nay, trí thức thả sức lưu manh.

    Đúng là cháy nhà mới ra mặt …”nhân tài”!
    Hu hu hu ! Hu hu! Ác quá, ác quá !

    • Cuồng Loạn said

      Tranh quyền cai trị nhân dơn
      Nếu cần đốt chay Dài sơn cũng làm

      Bao nhiêu dân chúng trên ngàn
      Hiến tế nhân mạng chính quyền cảm ơn

      Vài trăm hec đất Van Dơn
      Chưa bằng một mẩu Dài sơn cháy đùng

      Bước vào cuộc đấu thư hùng
      Nhân Dơn cưỡng lại phải dùng gậy thôi?

      Bao nhiêu đô thị tuyệt vời
      Ở trên thế giới người người đánh nhau!

      Rút kinh ngiệm học nước tầu
      Bồi thường đã đậm vơi sầu chúng dân!

  12. đ/c x-x ? said

    Qua bài này mới thấy ĐHV ( con buôn thời đi học ở nga) lươn lẹo và hèn nhát. Gà chết đến nơ mà còn cố bảo vệ cho Ng.T.Dũng ( một phường gá áo tú cơm cả )

    • khách said

      NTD thì liên quan gì đến vụ này, vụ này ký từ hồi năm 2004 là ông Phan Văn Khải còn là thủ tướng mà

    • khách lãng du said

      Con buôn thì có gì là xấu? Hèn nhát thì ô Võ đã không đối thoại . Sai thì người ký chịu trách nhiệm chứ ô Võ chỉ tư vấn chứ có quyết đâu.

      • Cuồng Loạn said

        Xử vụ Thủy cung Thăng Long
        Ra toà chỉ có hai thằng mà thôi (MPi)
        Tư vấn cho Zá ký chơi
        Tòa xét đúng người nhưng tránh quan trên

        Vụ này Vũ Hải rất điên
        Thàng Cương Vạn Thiện mất tiền vào lao

  13. Tưởng Cán said

    Mấy bác chưa biết cụ Lênin dặn đàn em là: Sau khi cướp được chính quyền không nên bó buộc vào các điều luật cụ thể…

    • Cuồng Loạn said

      Xét về mưu mô ziết người
      Lin râu là đệ hay thầy Nê-rô

      Giặc zã ở bên nước Ngô
      Hiền lành hơn hẳn Ma cô nước nhà

      Pháp quyền dân chủ ở ta
      Đắt như món quà xa sỉ Giáng Sinh

      Ai ai cũng thích tiền tình
      Nhất là Chú Phỉnh thình lình xuống tay

      Cướp bóc trắng trợn ban ngày
      Chú lại cầm chày đánh đập cần lao!

  14. Ma gà bông said

    Đã là Luật thì phải tuân hành. làm sai luật thì phải bị trừng trị.
    Hỏi giáo sư Võ về những người bị kết tội theo điều 88 hình sự , có ai xí xoá cho họ hay không?
    Nên làm Thủ tướng mà ký 3000 văn bản trái luật thì cũng phải ở tù cho công bằng.
    giáo sư Võ có học biết luật cố ý làm sai cũng nên đi tù làm gương cho hậu thế.
    Nhà nước pháp quyền không thể cứ đảng viê, quan chức thì khỏi tù trong khi người dân phải chấp hành triệt để.

  15. Dĩ Diếm said

    “Chúng ta đang phải thu hút đầu tư, đầu tư rất nhiều nơi, các tỉnh đều có yêu cầu đầu tư. Nếu quá phức tạp thì mất cơ hội đầu tư cho địa phương.”

    Tháng này chiến khu Nguyên Bình
    Nhiều thàng rập rình xin chức tướng quân

    Cụ mời các chú cởi quần
    Tắm sông theo kiểu ngư ông vấn đầu

    Tắm xong các chú đến chầu
    Cụ nhìn thấy một cái đầu rất khô

    (Làm quan cốt lấy cái vô
    cảm trước chết chóc để vồ chiến công)

    Dạy rằng : các chú biết không
    Đánh giặc bằng mồm hay súng tốt hơn

    Nhiều chú kính thưa ôn tồn
    Súng là số một mồm là số hai

    Cụ buồn, các chú quá sai
    Mồm phải đi trước súng dài theo sau.

    Cụ thích chú nhỏ có đầu
    Tóc khô tắm ăn bẻ đầu cá khô

    Chú này sau đó nhỏ to
    Mồm và dao súng cùng zô mới thành

    Cụ nhìn mái tóc còn xanh
    “Thàng này có lẽ là anh mình rồi”

  16. Bất chính trị tắc loạn said

    Xem ra Giời đất công bằng
    Lão già bỏ vợ nay ko dầu đèn

    Hóa tiên hay đã hóa điên
    Gương mô chiếm đất buồn phiền mai sau

    Bạn Zá húp quá nhiều màu
    Bảy ba tuổi gẫy phải chầu pháp môn

    Võ Thổ Cạp đất bằng mồm
    Ngọc Crinh đồ lót dùng bồn kiếm ăn!

    • Dĩ Diếm said

      Pol pot xưa đã là thầy
      Bán cháo thịt cầy thấy đói zơ xương

      Khăn gói Pot quyết tìm đường
      Theo China đỏ phum phường Nom pênh

      Bạn Zá- Võ từng lềnh bềnh
      Những năm bục giảng đói vênh cái mồm

      Theo Đảng lên chức quan ông
      Theo Tàu, Pon pot chắc không thể bằng!

  17. Dân Việt said

    Ông Võ nói rất đúng đấy.Hơi đâu mà ngày nào cũng họp chính phủ ra nghị định giao cho thủ tướng ra QD về đất đai? Mà có họp thì cũng đã có các Bộ tư vấn rồi cũng thế thôi.Các bác cứ chẻ tóc làm tư bắt bẻ ông Võ khổ thân ông ấy. Luật pháp VN thì nhiều lỗ hổng và chồng chéo.Cứ soi cho kỹ thì ngay cái ông LS Vũ Hải kia kiểu gì cũng vi phạm pháp luật không ở chỗ này thì chỗ khác.Công ty VIHAJUCO cũng rất chu đáo tận tình với bà con ở Văngiang đấy chứ. Khu tái định cư bài bản(dân HN đang hè nhau mua lại các suất tái định cư này đấy),tạo công ăn việc làm,đào tạo nghề,đóng góp cho các hoạt động xã hội ở địa phương. Các bác mà phải đi từ HN đến HY,Thái Bình thì mới thấy con đường mới làm tuyệt vời như thế nào,tiết kiệm cho người đi về thời gian và tiền xăng khá nhiều so với trước kia đi theo đường 5 hoặc bị tra tấn trên đường đê lồi lõm ,ngoằn ngoèo. Tôi chỉ là người ngoài cuộc,chẳng phải thân thích gì với chủ đầu tư ,chỉ biết qua các hoạt động của họ,nên khách quan nhận xét như vậy.Tôi cũng phản đối ABS cho đăng những com nói xấu,thóa mạ đời tư của ông Võ,thậm chí là chửi bới thô tục,vô văn hóa.Nhận xét về ngoại hình của người khác rồi chế diễu thì chỉ những người mạt hạng mới cho phép mình làm.ABS muốn được người đọc tôn trọng thì hãy đừng để biến mình thành cái chợ cá nhé.

    • Bất chính trị tắc loạn said

      Ba Ngàn bản ăn đế giày
      Chắc là lịch lãm hơn chày cối nhau

      Ngoài cuộc dựa cột mà nghe
      Dân Việt như thế quan đè hiếp dân

    • khách said

      Tán thành với bác Dân Việt, còm sĩ ở Basam ngày càng có nhiều loại còm chửi bới thô tục, thậm chí là công kích cá nhân vì ngoại hình
      Bác BTV cần chú ý chứ nếu không trang còm ở Basam có nguy cơ như DLB hay TTHN

      • Dung said

        Bạn và bạn Dân Việt nên chỉ thẳng những còm nào thô tục, công kích cá nhân. Đừng nói bâng quơ vậy ảnh hưởng những người khác, thậm chí bị coi là bịa đặt.

      • Tiểu Điền Địa said

        DLB người xem đông hơn anhbasam! TTHH nay “tử tế” khá lắm rồi. Không còm cãi gì nữa.

    • dân văn giang said

      cách con đường mới mở này 500m đã có một con đường chạy song song với nó từ lâu rồi, nếu chỉ vì giao thông thuận tiện thì chỉ cần nâng cấp nó lên là đủ, mở con đường mới chạy qua khu đô thị ecopark thực chất chỉ là cái cớ để thu hồi đất vô tội vạ và chỉ để làm tăng giá trị cho khu đô thị. vì thế luật mới giao cho chính phủ vì mở đường phải có quy hoạch của bộ giao thông, xây dựng phải có quy hoạch của bộ xây dựng, và đầu tư xây dựng phải có bộ kế hoạch đầu tư. bộ tài nguyên và môi trường chỉ quản lý về đất đai và môi trường, làm tắt chắc chắn sai lầm và tạo chỗ cho lợi ích nhóm. khu tái định cư hiện nay chưa có một quyết định chính thức nào, mới chỉ nói miệng thôi, tất cả các giao dịch từ trước tới nay đều mua bò bắt bóng chứ chưa có ai nhìn thấy. tại nơi đây có làng nghề cây cảnh truyền thống 4 đời rồi thu nhập hàng năm trên dưới 70 triệu đồng một sào một năm, vậy hiện nay chuyển sang nghề nào để đảm bảo bằng cũ đây. bạn hãy tới văn giang mà xen rồi hãy phát biểu nhé.

      • Tiểu Điền Địa said

        DÂN VĂN GIANG là dân Việt Nam. “Dân Việt” là dân việt cộng. Sự khác biệt về tư tưởng,nhận thức là không thể bàn cãi!

    • Dân Ngu Nói said

      Đầu đất mà cũng lấy còm Dân Việt,dốt hay học đòi thưa thốt,một người có học hàm Ts như ông Võ, là người có “tri thức và văn hóa cao” lại cố tình làm những việc “sai phạm” thì có xứng đáng là người có “văn hóa” không?

    • Cu Quay said

      Thế tụi nó tư vấn, thẩm định.., dẫn đến ký 3000 văn bản vi phạm pháp luật, rồi biện minh này nọ để hợp pháp hóa 3000 văn bản đó. Có Mạt Hạng không? Vừa mạt hạng, vừa lưu manh có thừa! Thưa ông!

    • Tiểu Điền Địa said

      Việt Nam ngày nay có hai loại dân: Dân Việt Nam và dân việt cộng.

  18. Bất chính trị tắc loạn said

    GS Đặng Hùng Võ: vụ 3.000 văn bản sai phạm – phá luật là để đơn giản thủ tục hành chính, vì dân, vì đầu tư nước ngoài

    Nếu sinh 1 9 2 0
    Theo Cụ râu bạc Võ thời lập công

    Cướp phá thành phố ruộng đồng
    Giúp dân làm giặc đánh đông bào ta!

  19. […] 1377. GS Đặng Hùng Võ: vụ 3.000 văn bản sai phạm – phá luật là để đơn giản … 12/11/2012 […]

  20. Bất chính trị tắc loạn said

    Đậu Chục sáng ra làm bát cháo cà gà như nghề xưa cũ đưa lên voi, nói:

    Các chú làm như con bòi
    Anh chưa lớp mười ký thiến nhẹm luôn

    Phiu tưới hoa hóng gió thu nheo mắt:

    Anh hiu rất chi là buồn
    Chỉ sợ các chú xơi bồn không lông

    Lông vỗ mông vợ, cười

    Chúng bay lấn quyền của ông
    Mười năm tổng ủy làm chồng mốc Ku

    Lú buồn buồn

    Sói ba thấy máu cuồng say
    Kệ mẹ chúng mày hiếp đáp nhân dân

  21. Khách said

    Ông Võ hỏi: ” Tại sao chúng ta lại cứ phải tự lấy đá ghè vào chân mình như vậy ?”.
    Tôi không hiểu “chúng ta” của ông Võ là ai?
    Khách quan tôi thấy bà con Văn Giang đang …ghè đá vào đầu những kẻ tự xưng là “đày tớ của dân”, nhưng thực chất là phá nước hại dân, riêng “Thủ tướng” trong 10 năm đã 3000 lần độc đoán, tự tung tự tác.
    Nhà nước pháp quyền?
    Chính hiệu độc tài, Nhà nước CỦ KHOAI, coi người dân là CON KIẾN.

  22. hahien said

    “Khi người dân bắt phải theo luật một cách cứng nhắc trên giấy tờ thì tôi phải thừa nhận là sai. Tôi không thể nói là đúng theo lôgíc hình thức. Chúng ta hãy trở lại cốt lõi của hệ thống pháp luật, xây dựng pháp luật để làm gì nếu không phải là mục tiêu của sự phát triển đất nước”.

    Còm sĩ tôi thử bắt chước giọng văn của ông Võ:

    Có những điều luật (ví dụ như Điều 88 Bộ LHS) mà Nhà nước cứ bắt phải theo một cách cứng nhắc trên giấy tờ thì nhiều người dân buộc phải “thành khẩn” nhận tội về mình khi bị bắt hay khi ra trước tòa, mặc dù không thể nói là đúng theo logic hình thức. Chúng ta hãy trở lại cốt lõi của hệ thống pháp luật, xây dựng pháp luật để làm gì nếu không phải là mục tiêu của sự phát triển đất nước thành một nước thực sự công bằng, dân chủ, văn minh, của dân, do dân, vì dân.

    He he, có dám thế không? Tiên sư cái “tiêu chuẩn kép” trong áp dụng luật ở nước ta mà người dân kiểu gì cũng ở chiếu dưới.

    • Dĩ Diếm said

      Chính trị đĩ điếm Hien ơi
      Váy vén lên rồi trong sáng vô tư

      Hành chính hay chơi bất ngờ
      Đổ cho tình thế bao zờ cũng hay

      “Tứ” trên cả “kép” đổi thay
      Chú phỉnh cối chày gọi x là xong!

  23. Tàng tàng said

    “… Tư duy thông thường là hãy đơn giản thủ tục trong phạm vi không gây hậu quả xấu mà làm….”
    Đâu là căn cứ để nói có hay không gây hậu quả xấu, ai là người được quyền quyết định điều này, hay đây chính là sự “co giãn” của luật pháp để thành cái lỗ cho con chuột chui qua, ban đầu chỉ là con chuột nhắt nhưng sau 10 năm thì đã thành chuột cống và cả 1 tập đoàn chuột.

    • Bất chính trị tắc loạn said

      […]

      Nếu ko, một ngày chính chúng nó vặt cổ tượng cụ, dựng tượng Ba Ác thờ thánh Tiền…..

  24. montaukmosquito said

    Hì hì, các bác trong nước tha hồ mà “đoán” luật nói gì nhá!

  25. Hai mặt “Đỏ Đen”, GS Võ thật “Kỳ Tài”. Trí trá, gian sảo được che đậy bởi ngôn từ giảo hoạt là bản chất của con người này. Người tiếp xúc không nhiều không nhận ra. Chắc chắn một điều là ông Võ Thổ đang cùng quẫn và tự vệ.
    Thích đấu đá nhưng sợ kiện cáo là có thật, mỗi lần bị kiện là ông Võ Thổ phải chi rất nhiều tiền để thoát tội, tội cũ vẫn còn “treo đấy”, nay lại vướng thêm vào rắc rối, chọn cách hoá trang thành mặt “Đỏ Đen” là tính cách của ông.
    Chỉ buồn cười là ông lại lòi thêm một lòng tham mới “…Mình là người trong bộ máy xây dựng pháp luật thì dễ, nhưng hiện nay tôi đã về hưu vậy việc tác động như thế nào lại là cả một vấn đề lớn.” ?! Nào ta cùng đề nghị Quốc Hội bổ nhiệm ông làm Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp nào!!!

    • Cuồng Loạn said

      Còn nhiều điều chưa thể nói khi gặp dân Văn Giang’

      Thổ còn nắm võ cất đì
      Nếu Chú Phỉnh đì Võ sẽ tung ra

      Đẫy tễ Võ không quáng gà
      Còng số tám Võ tránh xa lắm rồi

      Những tên quá tay ziết người
      Nay vẫn dậy đời nhân hậu nhân văn

  26. Nguyễn Huy said

    Các ông CS luồn nói là sống và làm việc theo pháp luật, nhưng những gì họ làm là luôn luôn ngược lại luật cái mồn lúc nào cũng leo lẻo là “vì dân” có mà “”dần dân thì đúng hơn

  27. TT said

    Một lão già sắp qui tiên – thế mà vẫn còn mê cái “Tự do” của Phụ nữ thì……..

    • khách said

      Nếu tư duy không đủ để còm có nội dung phản biện việc làm của ông ĐHV thì nên im đi. Đừng tấn công cá nhân một cách vô văn hóa như vậy

  28. Trần Hùng Nam said

    Ông Võ đã về hưu rồi ra mặt đỡ đòn cho nhà nước làm gì nữa. Có thay đổi được gì đâu. Xin bà con dấn oan đừng vội mềm lòng trước lời nhận lỗi muộn màng của ông già hưu trí. Xin đừng vội cả tin vì ông Võ chẳng đại diện cho cái gì cả, chỉ là con tốt thí Kể cả bộ trưởng đương nhiệm ra hứa hẹn lăng nhăng, hoặc cùng lắm là báo cáo thủ tướng là chấm hết. Nỗi oan vẫn còn dài dài. Ôi nước ta dân sống hạnh phúc nhất nhì thế giới và dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản !

    • Cuồng Loạn said

      Võ không còn phép công quyền
      Bộ Thổ bác bỏ miệng viên quan già

      Trừ khi Võ kiện anh Ba
      Chuyện này thàng Vũ đã sa lao tù!

  29. […] […]

Bình luận về bài viết này