BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Archive for Tháng Mười Một 8th, 2012

1361. Nguyễn Trung: Con dại cái mang – Đừng bóp chết lòng yêu nước của tuổi trẻ

Posted by adminbasam trên 08/11/2012

Viet-studies

Con dại cái mang

Đừng bóp chết lòng yêu nước của tuổi trẻ

Nguyễn Trung

07-11-2012

Theo những gì được Nguyễn Trần Minh Trí viết trên báo Nhân Dân điện tử ngày 05-11-2012, Nguyễn Phương Uyên “có hành vi “Tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam” theo Ðiều 88, Bộ Luật Hình sự”,  bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra. Bài trên báo Nhân Dân điện tử đã thuật lại các việc Uyên làm, nêu việc Nguyễn Phương Uyên viết thư nhận tội và xin được khoan hồng.

(Tôi không bàn đến Đinh Nguyên Kha trong bài này, vì không có thông tin gì về Kha)

Qua báo chí, tôi được biết Uyên là sinh viên năm thứ ba trường Đại học công nghiệp thực phẩm TPHCM, là con một gia đình lương thiện, là đoàn viên và cán bộ Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh ở trường, từng có những hoạt động biểu thị lòng yêu nước của mình liên quan đến bảo vệ các vùng biển, đảo của đất nước.

Vì còn đang thời kỳ điều tra của cơ quan an ninh và chưa có xét xử của tòa án, nên mọi vấn đề có liên quan, mọi kết luận đúng/sai đều để ngỏ, đòi hỏi phải làm rõ với tất cả tính trung thực và sự công khai minh bạch.

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Dân chủ/Nhân Quyền, Pháp luật | Thẻ: , | 83 Comments »

1360. Hiện tượng Phương Uyên và cú hích đào tạo giáo dục

Posted by adminbasam trên 08/11/2012

“Nhà trường, đoàn thanh niên và thầy cô của Phương Uyên không thuộc cơ quan tư pháp, vậy văn bản luật nào cho phép họ có thẩm quyền của cơ quan tư pháp can thiệp vào mối quan hệ giữa sinh viên với Phương Uyên, vốn không nằm trong hợp đồng đào tạo? Trường ĐHCNTP  vốn chỉ có chức năng đào tạo nhưng đã kiêm luôn chức năng nhà nước, biến sinh viên của mình thành đối tượng điều tra, xét hỏi, mà lẽ ra tình người phải bảo vệ họ, nếu thấy đúng, còn không thì không được phép can thiệp, bởi không đúng thẩm quyền, trái pháp luật.”

Hiện tượng Phương Uyên và cú hích đào tạo giáo dục

TS Nguyễn Sỹ Phương, CHLB Đức *

Cách đây gần 30 năm, đoàn vài chục nghiên cứu sinh Việt Nam, tuổi trên dưới 30, toàn giáo viên đại học, hoặc ở viện, cục, trong đó đa số đạt điểm cao thi tuyển được ưu tiên chọn sang Đức, đầu tiên tới học viện Herder Institut học tiếng.

Bà Maria, giáo viên chủ nhiệm lớp, được học sinh Việt qúy mến, thế hệ nọ truyền thế hệ kia, luôn gọi là mẹ. Sau buổi làm quen tại trường, mẹ mời đoàn tới thăm nhà riêng cách viện chừng vài chục km đi tầu điện.

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Giáo dục | Thẻ: | 27 Comments »

1359. MỸ – TRUNG: ĐỌ SỨC MẠNH TẠI THÁI BÌNH DƯƠNG

Posted by adminbasam trên 08/11/2012

THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM

Tài liệu tham khảo đặc biệt

Thứ Ba, ngày 6/11/2012

MỸ – TRUNG: ĐỌ SỨC MẠNH TẠI THÁI BÌNH DƯƠNG

Con tàu “Liêu Ninh” đang nằm ở đó, với thân tàu được đóng từ thời Liên Xô và mới được hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đưa vào sử dụng gần đây. Các công nhân đóng tàu đã mất nhiều năm sửa chữa, khoan và hàn con tàu này. Sau đó, nó biến mất tổng cộng 10 lần để chạy thử nghiệm, khiến các nhà địa chiến lược học và các chuyên gia hải quân từ Tôkyô tới Oasinhtơn liên tục đồn đoán xem con tàu này có thể đang neo đậu ở đâu, và người Trung Quốc sẽ trang bị cho nó những loại vũ khí và máy bay nào.

Từ cuối tháng 8/2012, tàu “Liêu Ninh” lại được neo đậu tại một bến tàu ở thành phố Đại Liên. Vào sáng 2/9/2012, người ta quan sát thấy một nhóm thợ sơn đang làm việc tại đó. Đến chiều ngày hôm sau (3/9/2012), các thợ sơn đã hoàn thành công việc: một số 16 khổng lồ nổi bật trên thân tàu màu xám. Đây có thể sẽ là số hiệu của tàu sân bay đầu tiên mà lực lượng hải quân Trung Quốc đưa vào phiên chế. Con số này được cho là để tưởng niệm Đô đốc hải quân Lưu Hoa Thanh, cha đẻ của hải quân hiện đại Trung Quốc, người sinh vào năm 1916.

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Quan hệ Mỹ-Trung, Quân sự, Tài liệu TTXVN | 9 Comments »

1358. Lời cám ơn của blogger Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ

Posted by adminbasam trên 08/11/2012

Lời cám ơn của blogger Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ

Nguyễn Thiện Nhân

07-11-2012

Tôi cảm ơn trang tin anhbasam và các blogger đã kịp thời đăng tải tin tức về tôi trong các ngày qua. Tôi cảm ơn tất cả các bạn đã gọi điện cho tôi mặc dù nhiều cuộc gọi tôi không nghe máy được, và cảm ơn tất cả bạn đọc quan tâm đến tình hình của tôi.

Có hàng chục blog đã đăng tải tin tức về tôi, sớm nhất là trang anhbasam. Các bạn đã hỗ trợ tôi rất kịp thời. Tôi không hề đơn độc. Đọc những comment sẽ biết được dư luận ủng hộ tôi như thế nào. Nhiều cuộc gọi từ quốc tế và trong nước đã gọi đến số máy của tôi, mặc dù tôi trong tình cảnh phải hạn chế trả lời điện thoại nhưng điều đó cũng thể hiện tình đoàn kết của chúng ta trong lúc khó khăn. Nhìn thấy sự hỗ trợ đó, chính quyền sẽ phải suy nghĩ lại vấn đề và thận trọng với tôi hơn.

Không thể bỏ tù một người đang ra sức bảo vệ chân lý, chính nghĩa và dân tộc của mình.

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Dân chủ/Nhân Quyền, Pháp luật | Thẻ: , | 43 Comments »