BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1375. Vụ Ecopark: Thư ngỏ của LS Trần Vũ Hải gửi Cty Việt Hưng

Posted by adminbasam trên 11/11/2012

Đề nghị Cty Việt Hưng Vihajico có thiện chí thỏa thuận với những hộ dân Văn Giang – Hưng Yên bị thu hồi đất vì dự án Ecopark

“Sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày 12-11-2012, nếu quý vị không có bất kỳ phản hồi nào, chúng tôi sẽ hiểu rằng quý vị không có thiện chí hợp tác … điều đó sẽ rất đáng tiếc cho những hộ dân Văn Giang, cho chính Vihajico và cho cả chính quyền các cấp.”

.

32 bình luận to “1375. Vụ Ecopark: Thư ngỏ của LS Trần Vũ Hải gửi Cty Việt Hưng”

  1. ĐĂNG QUANG said

    Lỗi đánh máy,xin sửa lại:”phương phức=phương thức(dòng thứ 23,trên xuống,từ Kính gửi….
    -Mình xem ngay hôm qua,thấy lỗi này mà không thể viết còm được,giờ tự nhiên lại gõ được,máy tự sửa chăng ?

  2. […] 1375. Vụ Ecopark: Thư ngỏ của LS Trần Vũ Hải gửi Cty Việt Hưng […]

  3. minh vũ said

    hóa ra đòi hỏi quyền lợi thêm ho ho

    • dân thường said

      Minh Vũ: Hàng ngày ông ăn cái gì? có bữa cơm nào miễn phí không? chắc là ông toàn ăn đồ miễn phí nên mới thở ra câu này! Mà đồ miễn phí thì hoặc ăn cướp được hoặc ăn cặn bã bỏ đi của người đời thôi!

  4. anhnamsg said

    Cấp báo lãnh đạo đảng cộng sản VN biết có một thế lực thù địch ở bên Tàu nó gở bỏ không thờ ông cố nội Mác Mao của các vị nữa, xin các vị hãy xử lý vụ này cho ra nhẽ.

  5. Dân Mất Nác said

    Mãi mãi chỉ là một giấc mơ
    Tìm đâu luật pháp để mong chờ
    Luật kia phục vụ bầy tham nhũng
    Thật tiếc bao người mãi ngẩn ngơ.

  6. Thượng tôn pháp luật said

    Việc luật sư Trần Vũ Hải đứng ra làm người trung gian giao dịch giữa đương đơn và bị đơn trong vụ tranh chấp, kiện tụng ở Văn Giang là có tính chuyên nghiệp, văn minh và khả dĩ mang lại kết quả. Người Việt Nam ta không có thói quen sử dụng luật sư, vai trò của tòa án dân sự còn quá yếu, chính quyền, cấp ủy can thiệp vào quá nhiều việc, làm rối loạn xã hội. Nếu ngay từ đầu, người bị hại (đương đơn) tin tưởng vào pháp luật, có sự tư vấn, hỗ trợ của các luật sư, phía bị đơn cũng thượng tôn pháp luật (không cậy quyền, thế, tiền cửa hậu…) thì làm gì có vụ Văn Giang, làm gì có 8 năm khiếu kiện kéo dài, làm xấu mặt chế độ, làm băng hoại hệ thống chính trị, làm đổ máu người….
    Nay phía đương đơn đã có cách hành xử văn minh, chuyên nghiệp trên nền tảng pháp luật hiện hành, phía bị đơn HAVIJICO cũng cần phục thiện, cúi đẩu tuân thủ pháp luật, thành thực đàm phàn ngoài tòa, hướng tới những thỏa thuận có thể chấp nhận được với cả hai bên, đảm bảo lợi ích của các bên. Nếu các vị chỉ chăm chăm cho lợi ích của mình, lợi ích của người mất đất không được đảm bảo, xung đột ‘nóng’ là chuyện chắc chắn. Các vị có cậy thế (sai trái) chính quyền các cấp, cậy thế ông nọ, bà kia mà áp chế (bằng cảnh sát, du côn…) thì ngọn lửa uất ức vẫn cứ âm ỉ, lợi ích sống còn bị xâm hại của người dân vẫn thôi thúc họ phải đấu tranh, phải giành giật những gì là của họ.
    Văn minh lên và hãy thôi cậy quyền, cậy thế để làm giàu bất chính, ngồi vào thương thảo với nông dân một cách nghiêm túc; chia xẻ lợi nhuận của nhà đầu tư với nông dân, đem lại lợi ích cho họ….Vui cả làng, tôi xin cá 10/1.

  7. Tiểu Điền Địa said

    Ông Đặng Hùng Võ trình dự án cần vùng đất đẹp Văn Giang lên Chính phủ,phó Thủ tướng CP Nguyễn Tấn Dũng ký cái rẹt. Ecopark ra đời,sở hữu 500ha. Nông dân Văn Giang tám năm đại diện trời đất kiện thưa khô xương,mất máu vì đói,vì công an đánh,biến thành dân oan có hạn Việt Nam. Nay ông Đặng Hùng Võ (đã về hưu) thấy có vẻ mình sai và xin lỗi nông dân Văn Giang. Tay Thứ trưởng Hiển đương chức tuyên bố không cần biết chi việc ông Võ tiếp xúc,đó chỉ là việc riêng của con Hưu. Người đặt bút ký dự án,ký lệnh thu hồi đất lúc đó còn phó,nay đã lên thủ kỳ hai,chức này người dân bất luận thành phần nào đều cấm gửi các loại suy nghĩ của mình đến đó. Cù Huy Hà Vũ từng gửi đơn Bauxite đến đó,hy vọng cứu Tây Nguyên. Không có kết quả. Cù Huy Hà Vũ bị chỗ đó tặng 7 năm tù khổ sai ở khu rừng còi Thanh Hóa và 3 năm cấm hó hé. Nếu một chế độ mà ở đó công dân có quyền căn bản,luật sư có quyền cầm cân nảy mực thì phải hạch tội thằng ký dự án,ký quyết định thu hồi đất khi nông dân chưa có ý kiến,dù nó là cở nào trong nền pháp trị của một quốc gia. Đó mới gọi là giải quyết vấn đề đến nơi đến chố.

    Thật quá xót xa! Khô nước cũng tát. Luật sư Trần Vũ Hải đề nghị HAVIJICO xem xét,tát qua cho nông dân Văn Giang bị mất đất,cơ cực một ít nước. KTS Trần Thanh Vân không hù,chỉ nói ác quá sẽ gặt quả báo cho mà coi. Giai cấp HAVIJICO loại này trước ngày miền Nam phỏng dái không dám gây mất lòng dân. Sài Gòn hòn ngọc biển đông phần lớn nhờ nó. Sau ngày miền Nam phỏng dái chúng đứng đầu sổ cần phải tiêu diệt và đã tiêu diệt sạch trơn rồi. Chế độ từng diệt nó,rồi cũng chế độ đó đẻ ra nó. Cùng mang trong mình nhiệt huyết kiến thiết đất nước,nhưng loại Ecopark ngày nay nó ác với người dân quá. Không biết kẻ nào trao cho nó cái quyền làm ác nhỉ?

  8. Vinh said

    Cám ơn Chí sĩ Ba Sàm (Xin được phép gọi như vậy để tỏ lòng ngưỡng mộ) đã cập nhật những trang tin rất nóng và những phản hồi của Dân Mạng sắc sảo tinh tế đến mức tuyệt vời.Cầu chúc cho Chí sĩ dồi dào sức khỏe tiếp tục giơ cao ngọn đuốc soi sáng hiện tình đất nước.Ta cùng đợi mai ngày bầy đoàn “học giả” sống ký sinh bằng mồ hôi
    nước mắt của đồng bào sẽ bị diệt vong.Sự yên lành sẽ dịu mát nhân gian Đất Việt.Bè đảng “Ba
    kiến càng” sẽ bị lịch sử ngàn đời mai mỉa

  9. Nghiệp chướng said

    Cải thổ nông dân bị lừa
    Đấu tố địa chủ để cưa cái nhà

    Xẻ ruộng mấy vụ bị thu
    Vào HTX chơi đèn cù quay

    Kinh tế thị trường trắng tay
    Mất ruông cấy cày còn nước cái bang

    Đến lúc thàng Tàu nó sang
    Dân đen bị nướng làm hàng xáo măng!

  10. hà lội said

    kiên giang đã nói
    11/11/2012 lúc 17:52

    3 cha con thằng Ba (kiến càng) cha làm TT, đứa trùm xây dựng, đứa nắm ngân hàng. Coi trời bằng chum, coi dân như shit! coi trí thức như cục shit dê thì sợ gì quả báo!”
    ——————————————
    sẽ chung số phận như cha con Gadafy thôi.
    dân Vn sẽ đào mồ cuốc mả cả dòng họ sâu.

  11. Ecopark này không chịu bắt chước Cồn Dầu, phải mua cho được bí thư tỉnh đứng ra thu hồi đất, tên nông dân Văn Giang nào không chịu, cho cảnh sát cơ động đập nát sọ, tên nào chạy thoát chấp nhận cho tị nạn tại Mỹ, như thế là xong ngay.
    Ecopark nên mời bác Thanh bí thư ĐN về cố vấn! đố tên nông dân VG nào chạy thoát, buộc chúng nó phải chung số phận với nông dân Cồn Dầu.

    • Mõ làng said

      Ông này chẳng biết gì về vụ Cồn Dầu, nói chuyện ba lăng nhăng.

      • Mõ Xóm said

        Mõ Làng nên về ĐN gặp ngài bí thư Thanh, ông ta sẽ kể trận hợp đồng tác chiến tiêu diệt bọn nông dân Cồn Dầu cho mà nghe! bảo đảm hấp dẫn không thua trận của Đại Ca Ca Hải Phòng!

  12. ĐĂNG QUANG said

    Lỗi,xin sửa lại:phương phức=phương thức.
    Dòng thứ 23,từ”Kính gửi…”,trên xuống.
    -Sao gửi comment khó thế nhỉ?

  13. KTS Trân Thanh Vân said

    Cách đây hai năm, tờ báo “Sài gòn Đầu tư tài chính” có đặt một số câu hỏi, đề nghị tôi định nghĩa một ĐÔ THỊ SINH THÁI và hỏi tôi ECOPARK Ở VĂN GIANG có phải là một Đô thị sinh thái hay không?
    Tôi đã viết bài nói rõ ràng rằng ĐÔ THỊ SINH THÁI LÀ MỘT ĐÔ THỊ TÔN TRỌNG VÀ BẢO TỒN HỆ THỐNG THIÊN NHIÊN VỐN CÓ, TRONG ĐÓ PHẢI CÓ MỘT XÃ HỘI THU NHỎ BAO GỒM LỰC LƯỢNG SẢN XUẤT VÀ SINH HOẠT ĐỜI SỐNG CỦA DÂN CƯ, ĐỒNG THỜI PHẢI BẢO ĐẢM SỰ CÂN BẰNG CỦA HỆ THỐNG SINH THÁI KHÉP KÍN. ( bao gồm việc cung cấp năng lượng và xử lý rác thải ).
    Cụ thể về KHU ĐÔ THỊ ECOPARK, tôi nói rằng đó không phải là khu đô thị sinh thái mà chỉ là một khu ở cao cấp cho người giầu hưởng thụ mà thôi.
    Sau khi xẩy ra vụ đụng độ ở Văn Giang, tôi nhắc các nhà đầu tư hãy thận trọng. Quả báo có ngày

    • KTS Trân Thanh Vân said

      Tôi nói thêm về hai chữ QUẢ BÁO.
      Tôi không dọa ai đâu. Trong các chủ đầu tư Ecopark Văn Giang, tôi có biết một số người, họ đang nhận quả báo. Muốn tự cứu mình và cứu đời con cháu mình, hãy dừng tay lại ngay.

      • kiên giang said

        3 cha con thằng Ba (kiến càng) cha làm TT, đứa trùm xây dựng, đứa nắm ngân hàng. Coi trời bằng chum, coi dân như shit! coi trí thức như cục shit dê thì sợ gì quả báo!

    • Năm Darwin said

      Em tin họ biết hết đó cô Vân nhưng họ tin “đời cha ăn mặn, đời con ăn tiếp”.

      Chính vì thế họ mạnh tay làm từ thiện, tưởng là như vậy sẽ làm tâm hồn họ bình an hơn nhưng họ đâu biết cái họ cho người này là lấy từ cái mất mát, đau khổ của người khác chứ đâu phải của chính họ (nghĩa là làm từ thiện nhưng chẳng phải hy sinh gì hết, mà còn được tiếng).

      Họ tin phong thủy một cách mê tín để mong được hưởng phước, lộc lâu dài nhưng họ đâu biết mệnh người có số.

      Họ ra sức thăm viếng chùa chiềng, đền miếu lể bái, khấn vái tứ phương để cầu che chở, công danh thượng lộ nhưng họ đâu biết họ đã biến nơi tôn nghiêm thành nơi buôn thần bán thánh.

      Nghiệp họ nặng vô cùng, người có dung thì Trời cũng không dung.

    • Thu Ốm said

      Chi Vân rất là Ô oen (tổ của HTX cộng đồng)
      200 năm trước đã đem tấm lòng
      Dưng mà thời đại nó không chấp nhận.

      Ko nên phán QUẢ BÁO với người chị đã biết rõ. Điều đó làm tâm của chị nó đau vô nghĩa.

      Nhưng dân tộc ngày đã bị Quả báo . Xem và khảo kỹ, ai để 2 triệu mạng chết trong năm Ất dậu. Phải chăng đó chính là tộc ta. Các Samurai Nhật ngạc nhiên khi các vùng quân quan đông tàn bạo lại không chết đói nhiều như xứ an nam.Về sinh học, chết chiến tranh chưa đau đớn bằng chết đói đến 2 triệu mạng.

      Cái nghiệp chướng đó đã ăn vào, nhiều người muốn né, nó vẫn hiện ra 67 năm qua với dân tộc, và lâu hơn nữa.

  14. Tuyên Huấn said

    Nông dân Văn giang chậm tiến. Họ không thấm nhuần tinh thần nghị quyết đại hội TW của Đảng ta: Cần bổ sung và củng cố giai cấp vô sản. Vì lẽ trong xã hội tươi đẹp của chúng ta biết bao kẻ vỗ ngực tự xưng là vô sản thế nhưng không vô sản một tý nào. Nông dân Văn giang nếu không có ruộng sẽ trở thành vô sản thực thụ. Họ sẽ là tiềm năng dồi dào của Đảng và phong trào cách mạng vô sản trên toàn thế giới. Nông dân Văn giang nói riêng và nông dân Việt nam nói chung hãy cố gắng đi đầu trong phong trào vô sản hóa. Từ nông dân trở thành giai cấp công nhân lãnh đạo.

  15. Xe Ôm said

    Mao chủ tịch kính yêu đã nói: Nông dân không làm được cách mạng. Đúng vậy, nông dân Văn giang vì tư tưởng tư hữu bảo thủ của mình, không dám hi sinh quyền lợi riêng tư để xây dựng Ecopark, bộ mặt của Văn giang. Họ không nhìn ra cái viễn cảnh tương lai tươi đẹp: Thiên đường Ecopark mọc lên từ những mảnh ruộng mà tiền đền bù giúp họ trở thành thành viên câu lạc bộ triệu phú. Không phải đầu tắt mặt tối, bán lưng cho giời, bán mặt cho đất. Nếu hết tiền thì có thể ra nhập hội Cái bang. Tay gậy tay bị khắp nơi tung hoành.

  16. Bị Bông said

    Sắp thành ngón võ bị bông
    LS Hai Vũ thế công sắp chùn

    Bá Kiến mưu kế không lùn
    Xua Lý Cường chiến thế chuồn chuồn bay

    Chia ra để tri zất hay
    Thực dân Pháp đã dãi bày năm xưa

    Đảng ta chỉ việc kế thừa
    Tách những con lừa thành nhóm chăn nuôi!!!!!!!!!!!!!!

  17. Hoang Mai said

    Không biết có phải Việt Hưng của con gái Nguyễn Tấn Dũng không? Nghe đồn công ty Việt Hưng của con gái Tấn Dũng đầu tư vào dự án xây trung tâm thương mại ở 231 Nguyễn Trãi-Thanh Xuân-Hà Nội (Công ty cổ phần cao su sao vàng) Thấy các báo đưa tin rùm beng dự án này rồi. Sau không biết vì lý do gì dự án không thành. Ah quên, chưa thành. Thế là Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Sao Vàng đồng loạt bi thay.

    Nếu Việt Hưng này đúng là Việt Hưng trong dự án 231 Nguyễn Trãi thì câu trả lời rành rành ra rồi. Con vua thì muốn làm gì chả được.

    • Hoang Mai said

      Có vị thày địa lý nói. Con sông Tô Lịch là huyết mạch của Hà Nội, nhưng đã bị tàu yểm bằng lòng gà và máu chó. Vị trí Tàu yểm là ở đền Đôi. (đền Quán Đôi là tàu lập lên để thờ âm binh ở vị trí yểm, dân mình không biết cứ đến xin xỏ cầu khấn). Vị trí công ty cao su sao vàng là điểm yếu huyệt của dòng sông. Nếu xây được dự án khu đô thị, trung tâm thương mại lên thì coi như là trấn mạch, cắt đứt huyệt. Vì thế Hà Nội sẽ hết người tài. May là dự án này vẫn chưa thực hiện được. Công ty Việt Hưng là của con gái Nguyễn Tấn Dũng một trong hai chủ đầu tư vào dự án này.

      Câu chuyện này hơi hoang đường, giống như cái vụ thánh vật ở sông tô lịch. Nhưng cũng tò mò nên mình mới tìm hiểu chút. Cuối tuần kể cho mọi người nghe chơi.

      • Tiểu Điền Địa said

        Cảm ơn anh Hoàng Mai trước,vì “Cuối tuần kể cho mọi người nghe chơi”. Nói đến chơi thì ai mà chẳng thích. Nhưng tiếc là chổ “anhbasam” này toàn đưa chuyện “làm” không hà. Chính anh hôm rày không những không chơi mà còn tích cực làm đến căng thẳng nữa là. Nên có lẽ “cho mọi người nghe chơi” có sự khác biệt nào chăng. Thưa anh! Chờ!

        • Hoang Mai said

          TIểu ĐIền Địa nói chờ thì mình đành nói rõ vậy. Vâng! Không chơi thì đừng đến đó khấn vái cầu xin. Còn chơi thì là chuyện vui qua đường. Bác hiểu chứ ạh!

          • Tiểu Điền Địa said

            À,thì ra lý tưởng dương đã biến thành lý tưởng âm nên người ta đến đó khấn mà tỏ lòng “trung thành” với lý tưởng ảo mà chảo cứ mãi đầy

        • Lucky said

          …Thưa bạn Tiểu điền địa ” kể nghe chơi” theo suy nghĩ của người miền nam là : kể cho Bạn nghe chuyện này muốn tin hay không tuỳ Bạn. Tôi giải thích như vậy không biết đã đúng chưa ?

  18. Hoàng Quang said

    Ban lãnh đạo Việt Hưng hầu hết là cựu giảng viên trường Đại học xây dựng. Nói như vậy nghĩa là họ là nhà giáo, có đạo đức và bao nhiêu năm làm sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, không hiểu vì lý do gì mà họ cố chấp, đẩy hàng ngàn nhân khẩu tay trắng, không ruộng để cày. Bên cạnh đó, nếu họ không xúi giục hoặc thuê mướn thì tại sao người dân Văn Giang bị côn đồ liên tục tấn công gây thương tích. Tôi mong rằng, qua còm này, ban lãnh đạo Việt Hưng, những người cựu giảng viên với tâm nhà giáo và nghĩ về tương lai con cháu quý vị, hãy quay đầu lại đàm phán với nông dân Văn Giang. Đưa ra một giải pháp hợp lý. Gieo nhân nào gặt quả ấy!!!

    • Bị Bông said

      Cửa ngõ Sài gòn tháng Tư
      Giáo dân bị giặc dụ lừa kéo ra

      Quốc lộ chăn những đoàn xe
      Cứu binh lính ngụy chạy về thành đô

      Say máu lính chiến nó rồ
      Xích xe cán sạch ô tô theo cùng (xem noi buon chien tranh)

      Các thầy cưỡi hổ Viet Hung
      Thế này táng tận đến cùng lương tâm!

    • XH chạy theo và tôn vinh giá trị ẢO said

      toàn là “thầy giáo” Mất dậy hết rổi !!!

Bình luận về bài viết này