BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang

Posted by adminbasam trên 16/11/2012

Về hành vi hành chính soạn (thẩm định), ký và gửi nội dung Tờ trình số 14/TTr-BTNMT ngày 12/3/2004 và Tờ trình số 99/TTr-BTNMT ngày 29/6/2004 của Bộ Tài nguyên & Môi trường do ông Đặng Hùng Võ, Thứ trưởng Bộ TNMT ký thay mặt Bộ trưởng  Bộ TNMT 

12 bình luận to “1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang”

  1. […] 1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang […]

  2. […] 1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang(Anhbasam) […]

  3. Ông Võ Thổ chạy đằng trời. Ăn tham, ăn dày, làm tắt, làm ẩu, bỏ qua các bước thẩm định cơ bản của một Dự án lớn như vậy mà miệng leo lẻo là “vì dân, vì nước”. Hồ sơ chứng từ gốc lưu tại Bộ liệu ông có “vá” lại được không khi mà ông đã về hưu?
    Các lần trước ông dùng tiền lớn để chạy tội, lần này ông định chạy tội như thế nào đây?

  4. người bình luận said

    Mấy ông này sai rồi. Nói “thẩm quyền của Chính phủ”không có nghĩa là Chính phủ phải họp ,ra nghị quyết (không có qui định nào như thế cả)mà có nghĩa là các cơ quan liên quan của Chính phủ phải cùng cho ý kiến về vấn đề liên quan để đi đến thống nhất và cuối cùng thủ tướng,người đại diện cho Chính phủ ( hoặc phó thủ tướng phụ trách vấn đề đó) ký duyệt.Luật qui định thẩm quyền của Chính phủ có nghĩa là thủ tướng không có quyền ký mà không có ý kiến của tập thể Chính phủ,cụ thể là các Bộ liên quan. Ông Võ gửi công văn cho thủ tướng là giao dịch trong nội bộ của Chính phủ ,ông ấy có quyền gửi cho bất cứ ai có liên quan đến vấn đề.Đây là quá trình tham vấn ,nêu ý kiến để đi đến quyết định chung của Chính phủ. Việc này chẳng có gì sai. Trong nội bộ Chính phủ đã có phân công cụ thể ai phụ trách mảng nào rồi.Cho nên những người trong cùng lĩnh vực phụ trách gửi công văn cho đối tác liên quan để nêu ý kiến,tư vấn,tham khảo là chuyện bình thường,không ai gửi chung chung cho cơ quan cả. Khối lượng công việc của Chính phủ rất lớn,công văn đi,đến rất nhiều,cách làm việc như vậy là hợp lý,để giải quyết nhanh gọn các vấn đề. Ông Võ già rồi,lẩm cẩm,trước bức xúc,áp lực quá mạnh của các bác nên quẫn trí nói bừa thôi.Các bác nói là lợi ích nhóm. Có ai không có lợi ích gì mà làm việc không? Ngay các bác cũng vì muốn dành cái mảnh đất đó mà lao công khổ tứ.Nhưng theo luật thì đất đai là của toàn dân có nghĩa là cũng của những người trong Vihajuco nữa.Họ cũng có quyền thu lợi từ mảnh đất đó,nếu được cho phép. Nhà nước giao cho chủ thể nào làm lợi nhất từ mảnh đất đó cho đất nước là đúng. Các bác nên chứng minh là các bác tạo ra lợi ích nhiều hơn là Ecopark ,quyết định của Chính phủ là sai về khía cạnh hiệu quả sử dụng đất-đó là mục tiêu nên hướng tới hơn,thay vì bắt bẻ về thủ tục hành chính,lợi ích nhóm vv…

    • Đồ […] Những người thế này chỉ làm hại thêm ông Võ và cấp trên thôi.

    • dân văn giang said

      đọc luật tổ chức chính phủ và quy chế làm việc của chính phủ đi đã rồi mới bình luận, ở đó quy định cụ thể chức năng nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể của chính phủ và thủ tướng chính phủ riêng từng thẩm quyền. đừng bình luận mò như thế bạn nhé.

    • NBT said

      ô hô.Ông người bình luận trên trời xuống hả.3 ngày mà các bộ ,ban ngành cho ý kiến được sao???Chẳng phải làm trái thì là gì ?

    • Tiểu Điền Địa said

      Cái còng “Người Bình Luận” này có vẻ tỏ ra hiểu biết về hành pháp. Nhưng hiểu biết như thế này là kiểu hiểu biết giết người. Chính phủ là cơ quan hành pháp cao nhất trong 4 cấp hành chính quốc gia. Nhiệm vụ cơ bản của nó là thực thi và cụ thể hóa các dự án luật của lập pháp bằng các nghị định,quyết định,thông tư và hướng dẫn nhân dân thi hành pháp luật đạt hiệu quả càng cao thì giảm được nhiều vụ việc phạm tội,giúp Tư pháp bớt thăng đường. Điều hành trực tiếp mọi lãnh vực đời sống của xã hội,của đất nước,trên cơ sở chấp hành hiến pháp và pháp luật vân vân và vân vân.

      Chính phủ mà trực tiếp kinh doanh sản xuất,nắm vốn trong tay,tự cho rằng người nào,công ty nào có khả năng làm lợi cho nhà nước nhiều hơn thì được ưu tiên giao đất,giao vốn cho mà làm,các tầng lớp thiếu kỹ năng làm lợi cho nhà nước thì cho mày chết luôn. Khác nào cha mẹ đông con,mấy đứa lành lặn,khôi ngô,thông minh thì yêu thương,chăm sóc,nuôi dạy tử tế,đứa không may bị khuyết tật thì bỏ nó chết cho khỏe. Chính phủ quả như vậy thì không thể nào gọi đó là chính phủ mà phải đặt cho nó một cái tên là: Lục lâm thảo khấu!

      • Nguyễn Thành Nghị said

        Bổ sung thêm là: Đó là cái chính phủ của bọn ăn cướp nhân dân do đảng lưu manh lập ra.

  5. […] 1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang […]

  6. Gút said

    Nếu đất nước này còn có pháp luật , nếu chính quyền này còn quan tâm đến pháp luật , bà con Văn Giang sẽ được trả lại đất . Đến Thủ Tướng , Chính phủ , Bộ Tài nguyên môi trường còn không màng đến qui định của pháp luật thì bà con Văn Giang sẽ bị thu hồi đất theo dự án này . Chúng ta hãy mở to mắt theo dõi xem Việt nam hiện nay thực sự có pháp luật hay không ?

  7. anh said

    Tôi có 1 thông tin mới nghe được là : Trung Quốc cấp hộ chiếu mới cho công dân của mình có in hình bản đồ có đường lưỡi bò ở trong các trang hộ chiếu. In mờ giống như hình hoa sen ở hộ chiếu Việt nam. Đây là một thủ đoạn mới rất thâm độc của TQ. Khi công dân của họ nhập cảnh vào Việt Nam thì vô hình chung các dấu đóng xác nhận nhập cảnh của ta đã xác nhận luôn đường lưỡi bò phi lý đó. Hiện nay thì ta cũng đã có cách đối phó là không đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu mới của TQ mà cấp riêng 1 giấy nhập cảnh riêng cho người TQ.

    Vậy kính thông báo cho mọi người được biết.

Bình luận về bài viết này