BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

8352. Liên Minh Việt – Mỹ, không thể khác!

Posted by adminbasam trên 19/05/2016

Sau khi oanh tạc Hà Nội bằng hoả lực chiến lược, từ căn cứ tên lửa Quảng Tây và căn cứ hải quân Du Lâm, đủ để cắt đứt mọi liên lạc giữa Hà Nội với các quân khu, hơn 2 triệu bộ binh Trung Quốc, ém sẵn từ hàng trăm km đường hầm, âm thầm chuẩn bị từ sau cuộc chiến 1979, dọc suốt 1640 km biên giới phía Bắc, chỉ trong vòng 3 tiếng, sẽ tràn ngập lãnh thổ. Biển Đông bị cách ly. Tầu ngầm sẽ khép kín vịnh Bắc bộ từ căn cứ Du Lâm tới Vũng Áng. Hoành Sơn bị kiểm soát. Toàn bộ Tây Nguyên bị khống chế. Trong vòng ba ngày, toàn bộ miền bắc Việt Nam từ Nam Hà Tĩnh trở lên lọt hoàn toàn vào tay Trung Quốc. Không một sức mạnh nào kịp can thiệp. Không một lực lượng nào có thể đảo ngược tình huống. Trung Quốc sẽ tuyên bố với thế giới rằng Trung Quốc thu hồi lãnh thổ chủ quyền theo Hiệp định Pháp Thanh năm 1885, biên giới nước cộng hoà Nhân Dân Trung Hoa kéo xuống tới dãy Hoành Sơn, Hà Tĩnh.

____

Bùi Quang Vơm

19-5-2016

H11- Đồng bằng sông Cửu Long đã khô kiệt. Nhiễm mặn theo những con sông đã lấn sâu vào đất liền 90 km. Gần 90% lúa và hoa mầu trên toàn bộ đồng bằng sẽ mất trắng. Hơn 20 triệu con người đang bị đói và khát từng ngày. Việt Nam đang từ quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo, đang có nguy cơ phải nhập gạo cứu đói. Nền đất tiếp tục lún sụt, ngày càng xuống thấp. Nước biển thâm nhập ngày càng sâu trong nội địa. Hơn 10% đất trồng lúa của cả nước sẽ trở thành đất phi canh tác. Hơn 20 triệu con người đang bị đe dọa không còn nguồn sống. Sẽ có cuộc di tản hướng tới các thành phố. Sẽ có bất ổn và rối loạn.

Đồng bằng sông Cửu Long đã chết. Không ai, không có biện pháp nào cứu vãn được ngoài Trung Quốc. Chỉ có cách xả đủ nước cho sông Mê kông, chỉ có cách trả lại lượng phù sa và lượng cát như trước đây mới cứu được nạn khô kiệt, mới làm cho đất toàn bộ đồng bằng ngừng lún sụt, và mới cứu được nạn xâm mặn từ biển.

Giáo sư Marvin Ott, từ trường Johns Hopkins ở Hoa Kỳ, nói: “Các con đập trên dòng Mekong có ý nghĩa chiến lược vì chúng cho phép Trung Quốc quyền lực quyết định sự sống hay cái chết với các nền kinh tế ở hạ nguồn trên cả vùng Đông Nam Á lục địa“.

Với 8 con đập khổng lồ đã xây, 5 con đập đang xây, và 7 con đập khác nằm trong kế hoạch sẽ tiếp tục xây trên suốt chiều dài 2.200 km sông Lan Thương thuộc địa phận Trung Quốc, lưu lượng nước sông Mêkông sẽ bị chặn lại trên đất Trung Quốc, dòng chảy trên dòng sông Mê kông hòan toàn do các đập nước của Trung Quốc đóng hay mở quyết định. Đồng bằng sông Cửu Long có thể sống hay chết hòan toàn phụ thuộc vào ý chí của những người nắm quyền ra lệnh Trung Quốc.

2- Đảo Chữ Thập có đường băng dài 3.250m m là đảo nhân tạo lớn nhất khu vực Trường Sa do Trung Quốc kiểm soát, một đường băng dài 2644m trên đảo đá Vành Khăn, nếu so với Trường sa lớn, thủ đô của huyện đảoTrường sa Việt Nam, có chiều dài toàn đảo chưa đến 600m, đường băng không qúa 500m, với tiềm lực quân sự vượt rất xa Việt Nam trên toàn bộ bảy hòn đảo nhân tạo được bồi đắp, cơi nới, khả năng khống chế và kiểm soát toàn bộ khu vực Trường sa là không thể chối cãi. Trong tình huống chiến sự xảy ra, Việt nam lập tức mất quyền kiểm soát đối với đảo Trường Sa lớn ngay sau một loạt hoả lực áp đảo đầu tiên, tất cả những gì Việt Nam có thể kháng cự không kéo dài quá một giờ. Những đảo đá và những nhà giàn còn lại, Trung Quốc không phải mất thêm súng đạn. Cùng với tên lửa chiến lược và tầu ngầm hạt nhân của căn cứ hải quân Du Lâm trên đảo Hải Nam, vòng cung Hoàng Sa và Trường Sa sẽ kiểm soát toàn bộ biển Đông.

Thực chất thì đến thời điểm này, Hoàng sa của Việt Nam đã mất hẳn, Trường Sa không có cách gì giữ được. Biển sát bờ thì chất thải từ các khu công nghiệp từ Quảng Ninh, Hải Phòng xuống Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế có thể sẽ được sử dụng cho mục đích xâm lược, sẽ đầu độc cá chết và môi trường sống của con người bất cứ lúc nào, gây hoảng sợ, tạo ra rối loạn xã hội. Biển xa bờ thì Trung Quốc chặn suốt vòng cung Hoàng Sa và Trường Sa bằng tàu tuần duyên sẵn sàng bắt giữ và tịch thu ngư cụ, phạt tiền, bằng lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương. Việt Nam đã trở thành quốc gia không có biển.

3- Đất chết, biển mất, nội địa khắp các vùng hiểm yếu trên cả nước, người Trung quốc chiếm giữ dưới danh nghĩa đầu tư 50 năm, 70 năm. Nếu kết hợp với khu vực Vũng Áng, Hà Tĩnh, Khu nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân, Hội An, Đà Nẵng, khu du lịch Thưà thiên Huế của các chủ đầu tư do chính quyền Trung Quốc trá hình quản lý, cùng với vùng Tây nguyên với Bôxít Nhân cơ và Tân Rai, thì toàn bộ miền Bắc Việt Nam bị cô lập và cách ly hòan toàn.

Sau khi oanh tạc Hà Nội bằng hoả lực chiến lược, từ căn cứ tên lửa Quảng Tây và căn cứ hải quân Du Lâm, đủ để cắt đứt mọi liên lạc giữa Hà Nội với các quân khu, hơn 2 triệu bộ binh Trung Quốc, ém sẵn từ hàng trăm km đường hầm, âm thầm chuẩn bị từ sau cuộc chiến 1979, dọc suốt 1640 km biên giới phía Bắc, chỉ trong vòng 3 tiếng, sẽ tràn ngập lãnh thổ. Biển Đông bị cách ly. Tầu ngầm sẽ khép kín vịnh Bắc bộ từ căn cứ Du Lâm tới Vũng Áng. Hoành Sơn bị kiểm soát. Toàn bộ Tây Nguyên bị khống chế. Trong vòng ba ngày, toàn bộ miền bắc Việt Nam từ Nam Hà Tĩnh trở lên lọt hòan toàn vào tay Trung Quốc. Không một sức mạnh nào kịp can thiệp. Không một lực lượng nào có thể đảo ngược tình huống. Trung Quốc sẽ tuyên bố với thế giới rằng Trung Quốc thu hồi lãnh thổ chủ quyền theo Hiệp định Pháp Thanh năm 1885, biên giới nước cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa kéo xuống tới dãy Hoành Sơn, Hà Tĩnh.

4- Đó là một nguy cơ, một âm mưu được Trung Quốc chuẩn bị từ rất lâu và thực hiện từng bước, không còn ai nghi ngờ, nhưng không thể ngăn chặn. Một câu hỏi được đặt ra với mỗi người dân Việt, là phải làm gì, làm như thế nào hay ngồi nhìn đất nước từng tí một đang mất dần từng ngày vào tay Trung Quốc? Với tiềm lực quân sự không bằng một phần hai mươi, Việt Nam không thể tự bảo vệ. Nếu phải hy sinh phát triển kinh tế, giành hết phần ngân sách quá sức cho quốc phòng, thì Việt Nam chỉ vài năm cũng sẽ chết do tự sụp đổ. Việt Nam cần hòa bình, Việt Nam muốn có hòa bình và của cải tài lực tập trung cho phát triển kinh tế, để nhanh chóng thành một quốc gia hùng cường. Nhưng Việt Nam cần một sức mạnh hạt nhân, một sức mạnh quân sự đủ để răn đe và đối diện với sức mạnh dã tâm của Trung Quốc. Như Nhật Bản, như Nam Hàn, như Đài Loan, và như Philipinnes, không có con đường nào khác là liên minh với Mỹ. Và cũng vì có Mỹ, có sự có mặt của Mỹ trong quan hệ với Việt Nam, với vai trò người bảo vệ tự do trên toàn thế giới mà chiến tranh xâm lược còn chưa diễn ra, còn phải chờ thời.

– Ngày 2/9/1945, ngay sau Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn văn tiếp theo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khẳng định: “Mỹ là nước dân chủ, không có tham vọng về đất đai mà lại có công nhất trong việc đánh bại kẻ thù của ta… nên ta coi Mỹ như một người bạn tốt”, theo tư liệu Lịch sử Chính phủ Việt Nam, Tập 1 (1945—1955), NXB Chính trị Quốc gia.

– Trải bao thăng trầm trong quan hệ đầy khó khăn giữa hai nước, ông John Kerry không che dấu sự xúc động: “Không ai có thể tưởng tượng nổi Hoa Kỳ và Việt Nam bắt tay cùng mười quốc gia khác để đạt được một cơ hội giao thương vô giá”, ông nói về Hiệp định TPP như thế.

– Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden khi chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng , đã lẩy hai câu Kiều đầy ý nghĩa, chân thành như hai người thân quen:

“Trời còn để có hôm nay,
Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời”.

– Người Mỹ đã sẵn sàng, chỉ còn đợi một thiện chí, một quyết tâm từ phía Việt Nam, để dứt khoát đi cùng đường vì một nền hòa bình, ổn định cho khu vực, vì một nền tự do hàng hải phục vụ lợi ích của mỗi quốc gia, vì một thế giới bình đẳng, tôn trọng chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải phù hợp với luật pháp quốc tế, chống lại một cách hiệu quả mọi ý đồ và hành vi bành trướng nước lớn, tham lam và ích kỷ, trong quan hệ quốc tế.

5- Trước một Trung Quốc không che đậy dã tâm xâm lược và bành trướng lãnh thổ. Trước một Trung Quốc luôn chủ trương một chính sách thù địch với toàn bộ phần còn lại của thế giới, thèm khát mộng bá chủ siêu cường, Việt Nam không thể cứ giữ quan điểm làm bạn với tất cả. Trong khi Trung Quốc cố thủ chủ trương đối đầu và giành giật ngôi bá chủ thế giới với Mỹ, nếu lệnh cấm vận vũ khí sát thương được dỡ bỏ, những vũ khí tối tân mà Mỹ giúp Việt Nam, có khả năng lọt vào tay Trung Quốc thông qua cơ chế láng giềng hữu nghị Trung – Việt. Đấy là điều không thể chấp nhận đối với lợi ích của Mỹ.

6- Một chính phủ Việt Nam chưa thực sự dân chủ, quyền quyết định tối cao vẫn nằm trong tay một số ít nhà lãnh đạo, đó là nguy cơ rủi ro, là tính bất ổn định, tính dễ thay đổi, khó đoán trước của chính sách, là điều không phù hợp đối với một Hiệp định An ninh cao cấp luôn mang tính nhạy cảm. Vì vậy, cho dù không thay đổi thể chế chính trị, lập trường chính trị không thể không dứt khoát giữa hòa bình, phát triển và sinh mệnh quốc gia. Cho dù thể chế chính trị có thể khác biệt, nhưng bạn và thù là lập trường phải được thống nhất. Không thể cùng lúc là bạn với tất cả các phía đối kháng. Không đối đầu với bất cứ ai, không là kẻ thù của ai, nhưng bạn thì không thể là với tất cả. Với truyền thống nhân văn 4000 năm, người Việt Nam yêu tự do và trân trọng tự do của mọi dân tộc. Chính phủ Việt Nam cam kết thả ngay lập tức, vô điều kiện và triệt để các tù nhân chính trị, từng bước khắc phục tình trạng cảnh sát hoá chế độ hiện tại, cùng với các cải cách theo hướng dân chủ khác.

7- Việt Nam là một nước yêu hòa bình. Việt nam không chủ trương gây chiến tranh với bất cứ ai. Việt Nam không liên minh với người này để chống người khác. Việt Nam không liên minh với bất kỳ nước nào để chống lại nước thứ ba, nhưng Việt Nam có quyền và Việt Nam cần liên minh với những sức mạnh chính đáng để tự bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích quốc gia. Trước nguy cơ mất chủ quyền biển đảo và nguy cơ mất nước vào tay chủ nghĩa bành trướng, Việt Nam cần một Hiệp định an ninh chung với Mỹ. Đó là một nhu cầu thiết yếu và phù hợp với hoàn cảnh và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam.

8- Mỹ là nước không có tham vọng lãnh thổ và không có truyền thống xâm lược và nô dịch dân tộc khác. Nước Mỹ có lợi ích gắn với chủ quyền của từng dân tộc và tự do trên toàn thế giới. Nước Mỹ là nước duy nhất hiện nay quan tâm và tự chịu trách nhiệm với nền hòa bình ổn định vì phát triển và thịnh vượng của mỗi nước. Nước Mỹ hiện là nước duy nhất trên thế giới có mối quan tâm và tự có trách nhiệm bảo vệ tự do toàn cầu. Nước Mỹ là quốc gia duy nhất có sức mạnh kinh tế và quốc phòng đủ để trấn áp mọi tham vọng phi lý, mọi hành vi vi phạm luật pháp quốc tế.

9- Trung Quốc biết điều đó. Trung quốc biết rất rõ rằng Mỹ là người duy nhất và đang là người nguy hiểm nhất đối với âm mưu độc chiếm biển Đông của Trung Quốc. Một Hiệp định An ninh chung giữa Việt Nam và Mỹ sẽ là lưỡi gươm cắt đứt cái lưỡi bò tham vọng ngông cuồng nhưng ngu dốt của Trung Quốc. Bằng các thủ đoạn, vừa tung con bài hữu nghị láng giềng vừa uy hiếp trừng phạt kinh tế, vừa chặn nước gây hạn và nạn đói cho đồng bằng sông Cửu Long, vừa cho Formosa và thuyền đánh cá thả, xả hóa chất độc làm chết cá suốt bờ biển bốn tỉnh miền Trung, vừa đe dọa bằng âm mưu gây bạo loạn lật đổ chế độ nếu theo Mỹ. Nhưng Trung Quốc đã sai. Cách xử sự thâm độc và hèn hạ đã làm thức tỉnh những cái đầu còn lú lẫn cuối cùng trong những nhà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, đẩy những người này tới quyết tâm nhượng bộ Mỹ để đạt bằng được một Hiệp định hợp tác toàn diện thực sự với chính phủ Mỹ, bắt đầu bằng việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương.

9- Mỹ tuyên bố dỡ bõ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam và cam kết hỗ trợ Việt Nam trong cố gắng bảo vệ chủ quyền chính đáng và hợp pháp của mình.

10- Dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương biểu hiện lòng tin chiến lược giữa hai nước cựu thù Việt – Mỹ, là cản trở cuối cùng để hai nước tiến tới Hiệp định đối tác toàn diện, tạo điều kiện để hai nước phát triển đồng đều các mối quan hệ tương quan, tiến tới nhất thể hoá các khác biệt về thể chế chính trị và các đặc điểm về nhân quyền.

11- Chúng ta không chống nhân dân Trung Quốc. Nhưng một chính sách gắn kết với Trung Quốc chỉ có thể thực hiện với một Trung Quốc dân chủ, ủng hộ hòa bình, tôn trọng chủ quyền của quốc gia láng giềng. Chúng ta sẽ cùng nhân loại và cùng nhân dân Trung Quốc đấu tranh để Trung Quốc trở thành một siêu cường dân chủ, giàu có và xứng đáng. Chủ nghĩa bành trướng lãnh thổ lạc hậu, chủ nghĩa Đại Hán ích kỷ sẽ bị tiêu diệt cùng với sự hoàn thiện nền dân chủ và chủ nghĩa nhân văn hiện đại. Người Việt Nam và người Trung quốc sẽ sống mãi trong một nền hòa bình thịnh vượng chung. Cương giới lãnh địa sẽ không còn là giới hạn ngăn cách hai dân tộc rất gần nhau về truyền thống văn hóa và cũng như những gắn kết với các dân tộc Bách Việt anh em. Không có độc đảng, không có chủ nghĩa Mác, chỉ có quyền tự do, hòa bình và thịnh vượng.

12- Việt Nam quyết tâm bằng mọi giá liên minh với Mỹ và cùng với Mỹ từng bước hoàn thiện đưa quan hệ hai nước thành mẫu mực cho mối quan hệ nhân văn hiện đại.

24 bình luận to “8352. Liên Minh Việt – Mỹ, không thể khác!”

  1. […] 8352. Liên Minh Việt – Mỹ, không thể khác! […]

  2. […] Liên Minh Việt – Mỹ, không thể khác! […]

  3. vivi099 said

    Bài viết có tầm nhìn chính xác ! Phân tích rõ ràng…
    Cảm ơn tác giả.

    Từ Hải Ngoại nhìn về đất Mẹ cảm thấy đau lòng cho dân Việt, đang sống ăn thực phẩm nhiễm độc và giặc Tàu đang bao vây . Nguy cơ mất nước và Dân Tộc diệt vong.

    Xót xa !
    Vivi

  4. Trang Si said

    “Trung Quốc sẽ tuyên bố với thế giới rằng Trung Quốc thu hồi lãnh thổ chủ quyền theo Hiệp định Pháp Thanh năm 1885, biên giới nước cộng hoà Nhân Dân Trung Hoa kéo xuống tới dãy Hoành Sơn, Hà Tĩnh.” :
    -TC tuong dân VN tât ca dêu ngu và dôt lich su nên moi se tuyen bo nhu vay…
    Bac VOM ( tên nghe la …;khong biet co trong tu dien VN không, dê coi lai …) oi, sao bac khong dan chung dieu nào cua HD Phap Thanh 1885 ghi nhu vay ? Nêu co ghi nhu vay thi, tu do den nay da co bao nhieu Hiep Dinh, Hiep uoc …lien quan den lanh tho VN , nhu HD Elysée ky giua Phap va VN nam 1949 thua nhan viec Phap trao tra doc lap va chu quyen lanh tho lanh hai cho VN, tu Ai Nam Quan toi Mui Cà Mau , va HD Genève 1954, HD Paris 1973 , co su bao tro cua ca TC, dau thay TC nhac nho gi cai chu quyen cua TC tren phan nua lanh tho VN nhu bac Vom kê tren, và, trong HD bien gioi Viet Trung cung dau thay Trung Cong noi gi ve HD 1885 voi phan lanh tho den Ha Tinh la cua TC ???
    Nhu vay, neu co dieu khoan nào trong HD 1885 da ky giua Phap va Tàu nhà Thanh qui dinh lanh tho cua TC keo dai den Ha Tinh thi cung da bi cac HD, Hiep Uoc …kê tiep huy bo, vo hieu hoa …rôi, , nhat la den Hiep dinh bien gioi lanh tho mà VC da ky voi TC hoi nam 1999-2000 …
    TC no bip dân TC cua no, chu khong bip duoc dan VN dau bac à …”cha no co lu’, thi co`n chu’ no’ khôn” do’ bac , neu bac co lo lang dieu do thi dung lo nua, vi, ngoai tui ra, con rat nhieu nguoi VN trong va ngoai nuoc khong de gi bi TC va dong bon bip dâu, bac dung lo, neu da lo …
    Kinh chuc bac vui ve khoe manh de tiep tuc kê` vai ganh vac son hà…

  5. mướp said

    đối với gã khổng lồ phương bắc đầy mưu mô thâm độc, tiểu nhân, các nhà lãnh đạo csvn xưa nay chỉ như những cậu bé tí hon ngây thơ ngờ nghệch, cả tin, nhưng lại tự phụ, cho mình rất giỏi từng đánh thắng 2 đế quốc to… lại còn tự hào, không biết xấu hổ nữa chứ! tài gì không tài lại tài chém giết nướng dân mình thì thật ngu xuẩn. tài như nhật bản, hàn quốc vươn mình như thần thánh sau chiến tranh thì có phải là dân được nhờ không, dân tôn vinh không?
    thời đại đảng cs cai trị đất nước là trang sử đen tối nhất của dân tộc.

  6. Alabama said

    Cộng sản Tàu đã có kế hoạch khống chế Việt Nam ngay từ đầu: qua 4 lần Việt Nam có thay đổi lớn: năm 1954 với Hiệp định Giơ – ne -vơ, năm 1973 với Hiệp định Pa-ri, năm 1975 với Tổng tiến công Mùa Xuân và năm 1979 với Chiến tranh Biên giới phía Bắc, ít nhất Tàu cộng đã thành công trong 2 lần đầu trong việc ngăn cản Việt Nam trở thành một quốc gia Độc lập và tiến tới Tự do. Từ 1979, Ban lãnh đạo tối cao của CSVN đã nhận thức được Tàu Cộng là kẻ thù lâu đời, trực tiếp và nguy hiểm nhất của Việt Nam! Nhưng do lo sợ về sự sụp đổ của CNXH và CNCS ở Việt nam (sick!), nên các ông Nguyễn văn Linh, Lê Đức Anh, Đỗ Mười và Cố vấn Phạm Văn Đồng đã đồng ý quy phục tàu Cộng tại Hội nghị Thành Đô 1990! Và bây giờ chúng ta đang ở lần thứ 5!
    Đây là sai lầm trầm trọng nhất trong vô số sai lầm to lớn mà Ban lãnh đạo đảng CSVN đã gây ra cho Nhân dân và Đất nước Việt Nam, dẫn tới một thực tế trước mắt là Việt Nam đã bị Tàu cộng khống chế trong tất cả các lĩnh vực: Chính trị, Kinh tế, Quốc phòng, An ninh, Lãnh thổ – lãnh hải, môi trường sống…!

    Ban lãnh đạo hiện thời của đảng CSVN biết rõ nguy cơ này, nhưng ban lãnh đạo này đang bị Tàu Cộng chi phối và khống chế, nên ít có khả năng họ sẽ đặt lợi ích và số phận của Nhân dân và Đất nước Việt Nam lên trên hết để mạnh dạn thay đổi về bản chất chính trị, kiên quyết lập Liên minh Chiến lược với Hoa Kỳ để giành lấy con đường thoát Trung duy nhất cho Nhân dân và Đất nước!

    Trước chuyến thăm VN của TT Obama, Thời cơ và Vận mạng của Đất nước và Nhân dân Việt nam đang ở trong tay họ! Nếu họ không nắm lấy thời cơ duy nhất này, Tàu Cộng sẽ có được Việt Nam – một cách từ từ theo kế hoạch Hán hóa từng bước, và Ban lãnh đạo đảng CSVN hiện nay sẽ được ghi vào kịch sử là những tội đồ bán nước tồi tệ nhất! Nếu họ nắm lấy thời cơ này, họ sẽ được Lịch sử, Nhân dân vinh danh là những người sáng lập ra một Việt Nam mới!

  7. Nguyễn Thanh Đức said

    – Chúng ta không chống nhân dân Trung Quốc. Nhưng một chính sách gắn kết với Trung Quốc chỉ có thể thực hiện với một Trung Quốc dân chủ, ủng hộ hòa bình, tôn trọng chủ quyền của quốc gia láng giềng. Chúng ta sẽ cùng nhân loại và cùng nhân dân Trung Quốc đấu tranh để Trung Quốc trở thành một siêu cường dân chủ, giàu có và xứng đáng. Việt Nam quyết tâm bằng mọi giá liên minh với Mỹ và cùng với Mỹ từng bước hoàn thiện đưa quan hệ hai nước thành mẫu mực cho mối quan hệ nhân văn hiện đại.

    Rất tán đồng với những suy tư của tác giả B.Q.V . Nhưng với điều kiện VN phải cải cách kinh tế gắn liền với cải cách chính trị. Xây dựng nhà nước VN dân chủ pháp quyền , theo nguyên tắc tam quyền phân lập , đa đảng , bảo đảm trên thực tế chế độ dân chủ, dân quyền , tự do tư tưởng và ngôn luận ..Trước hết sửa đổi Hiến pháp của nước Việt Nam dân chủ , xóa bỏ vị trí độc tôn cai trị nhà nước và XH của ĐCSVN như hiện nay. Trả lại quyền tự do bầu cử đại biểu HĐND, đại biểu Quốc và tự do báo chí, hội họp và biểu tình của nhân dân..

    • montaukmosquito said

      “xóa bỏ vị trí độc tôn cai trị nhà nước và XH của ĐCSVN như hiện nay”

      Chống Đảng, phản động rồi!

      Nói chứ không được đâu . Đi với Mỹ, đám trí thức đáng k(h)inh như Huỳnh Tấn Mẫm lại lồng lộn lên, quyết đưa VN trở lại thời Cộng Sản bằng được cho mà xem nhá .

  8. tucanada said

    Ông Vơm ơi,
    Các đỉnh cao trí tuệ, dân chủ đến thế là cùng, đâu có đủ trình độ để hiể ông muốn nói gì đâu mà ông lại cứ lập luận theo kiểu thế lực thù địch thế?

  9. khách said

    Trọng Lú hỏi Phùng mặt Lợn:
    – Chú có biết tại sao Đảng ta đã không cho dịch sang tiếng Việt chính xác một câu trong bài “Quốc tế ca”, mà dịch trệch đi thành “Bao nhiêu lợi quyền ắt QUA TAY mình” không?
    Mặt Lợn: – Dạ, em không biết…
    Trọng Lú: – Đảng ta rất sáng suốt, câu đó có nghĩa là, sau khi đã thâu tóm được hết quyền lực ở VN rồi, Đảng ta biết mình không thể giữ lâu trong tay được, nếu cần thiết, Đảng ta sẽ BÁN TRAO TAY các quyền đó cho cho các đồng chí TQ!
    Mặt Lợn: – Ôi, Đảng ta vĩ đại qúa, sáng suốt đến thế là cùng!
    Trọng Lú: – Cho nên không bao giờ có chuyện liên minh với Mỹ đễ mà chống TQ đâu! Nhớ nhé!

  10. D.N.L. said

    Ông/bà Lưu Cẩm Bình ơi !
    Không phải là nguy cơ nữa đâu mà là đang mất nước dần,từng giai đoạn như thực tế đang
    chứng minh theo chiến lược “tằm ăn dâu” của giặc Tàu cộng nham hiểm nhất của VN.ta.
    Đảng CsVN.qua tổng bí Trọng lú đã trắng trợn lật NGỬA BÀI là ý thức hệ quan trọng hơn cả
    đất nước và dân tộc VN.không những bằng những lời tuyên bố mà cả những việc làm có lợi
    cho giặc Tàu cộng.Ông ta ngang nhiên coi thường dân trí VN.và bất chấp lợi ích dân tộc.
    Trước 1975 sở dĩ CsVN.chiếm được miền Nam vì họ lật ÚP bài (tức không dám nhận mình là
    CS.) nên đã lừa gạt những người dân nhẹ dạ,kể cả trí thức ngây thơ về chính trị qua các chiêu bài hợp pháp như dân chủ,tự do v.v.nhưng thực tế là cả nước bị KỀM KẸP và ĐÀN ÁP bởi chế độ cộng sản như hiện nay mà không ai lại không thấy tội ác rành rành của họ.

  11. dongbao@gmail.com said

    Tôi ủng hộ liên minh Việt Mỹ! Hãy tiến tới liên minh càng nhanh càng tốt!

  12. thiphd said

    (Trích dẫn)
    “Ngày 2/9/1945, ngay sau Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn văn tiếp theo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khẳng định: “Mỹ là nước dân chủ, không có tham vọng về đất đai mà lại có công nhất trong việc đánh bại kẻ thù của ta… nên ta coi Mỹ như một người bạn tốt”, theo tư liệu Lịch sử Chính phủ Việt Nam, Tập 1 (1945—1955), NXB Chính trị Quốc gia.”
    (hết trích)

    Thế thì đứa nào nói:
    “Đánh cho Mĩ cút đánh cho Ngụy nhào”
    và đứa nào nói : ” Ta đánh (Mĩ Ngụy) đây là đánh cho Liên xô cho Trung quốc “.

    Còn tôi thì nói:
    VC (việt cộng) are deceitful are incapable of peace! Việt cộng là những kẻ tráo trở và hiếu chiến (i.e. không có khả năng kiến tạo hòa bình).
    Ai tin tôi thì tin. Ai tin Hồ, Giáp thì tin.

  13. montaukmosquito said

    Thú thật là tớ viết thư tỏ tình với Đảng không nồng nàn, thắm thiết như các trí thức nhà mình, nên tự thấy mình hèn kém, không dám làm tình địch với họ . Đ/v Đảng Cộng Sản, tớ chỉ dám yêu thầm trộm nhớ từ xa, nhưng không có nghĩa tớ không yêu Đảng bằng các vị ấy . Vì vậy, mỗi đề, lộn, kiến nghị của tớ đ/v Đảng phải hiểu là xuất phát từ đáy (bộ) lòng của tớ .

    Trên tinh thần đó, tớ đề, lại lộn, kiến nghị Đảng đừng nghe theo lời khuyên của đám bợm bãi kiểu Bùi Quang Vơm . Trí tuệ nhân dân coi thế mà cao siêu vô cùng, đã đúc kết lại “Theo Mỹ thì mất Đảng . Theo Tàu thì mất nước nhưng còn Đảng”. Biết rõ như vậy mà tên bợm bãi BQV lại xúi Đảng theo Mỹ, có khác gì bán Đảng vào lầu xanh!

    Tuy yêu Đảng từ xa, theo truyền thống sến của dân tộc, tớ vẫn chúc Đảng chọn được người yêu Đảng nồng nàn như -hoặc hơn- tình yêu của tớ dành cho Đảng . Theo tớ, không ai yêu Đảng hơn Đảng, kế tới chỉ còn Đảng Trung Quốc . Nếu Đảng về làm dâu Trung Quốc, tớ có thể yên tâm Đảng sẽ tìm được hạnh phúc lớn của mình, đồng thời yên bề gia thất để lo cho lũ dư lợn viên .

    Chỉ đừng nghe theo đám bợm bãi kiểu BQV mà ngả về phía thằng tư bẩn lông lá . Đúng, lâu lâu phải liếc đôi mắt lúng la lúng liếng để cho thằng tư bẩn si tình & khoe vũ khí, nhưng nhớ đổi mới 10 phương cũng phải kiên định phương Bắc Xã Hội Chủ Nghĩa . Đảng thuộc loại gái già rồi, không còn trẻ nữa . Lấy Trung Quốc đẹp duyên lại vừa có tính giai cấp nữa . Có điều vợ chồng nhường nhịn nhau 1 chút, chồng có khoan bậy thì cũng nên thì thầm với nhau . Chuyện vợ chồng mà làng xóm biết hết thì … Oh quên, giây thần kinh xấu hổ của Đảng đã thoái hóa mất rồi .

  14. tre vn said

    tán đồng ý kiến của ông lê bình nam. phải thả ngay trần huỳnh duy thức, nguyễn văn lý, nguyễn văn đài. phải ý thức rằng DÂN LÀ GỐC của quốc gia và thành tâm chấp hành Thiên luật này (chứ không phải lấy hay không lấy dân làm gốc).

  15. tre vn said

    đây là cái giá của cộng sản VN theo tàu cộng. họ chậm mở mắt quá, khiến cho đất nước, dân tộc lâm cảnh tai ương.

  16. Thanh Xuân said

    Bài viết đã nói lên những yêu cầu cấp thiết của hiện tình đất nước. Đúng là không có cách nào khác nếu chúng ta không muốn trở lại thời kỳ nô lệ! Chỉ có đất nước, dân tộc là mãi mãi.

  17. Nguyet Anh said

    Rất hiểu nổi lòng của bác Vơm nhưng nhìn vào diễn tiến đã và đang xảy ra, nhìn vào những sự viêc cụ thế mà các ông trùm của đãng cs đang thực hiện thì mơ ước của bác sẽ mãi mãi là những ước mơ.

  18. NGƯỜI QUA ĐƯỜNG said

    Mỹ cũng đang cố gắng tranh giành ảnh hưởng với Nga tại Việt Nam. Nhưng hy vọng Việt Nam “thoát Nga” là xây lâu đài trên bãi cát thôi. Tình hữu nghị, sự đoàn kết và hợp tác toàn diện Nga – Việt với truyền thống lâu đời mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững. Còn nói về Tàu, chẳng qua bác Bùi Quang Vơm muốn đánh lạc hướng dư luận là Việt Nam phụ thuộc người này không phải người khác thôi.

  19. Phạm Bá Xướng said

    Ối dào! Lão Vơm khéo lo bò trắng răng! Hãy nhìn kỹ những gì CS làm! Đơn giản thôi: Cứ cúc cung theo Trung Quốc là có ĐẠI ĐỒNG về diện tích, dân số và có chủ nghĩa vộ địch rồi!

  20. […] https://anhbasam.wordpress.com/2016/05/19/8352-lien-minh-viet-my-khong-the-khac/ Posted by adminbasam on 19/05/2016 […]

  21. Đau đớn cho dân tộc Việt said

    Trong đảng CSVN chắc chắn đã có những người nhận ra nguy cơ này. Nhưng có những nhóm lợi ích vẫn bịt mắt, bịt tai để tiếp tục con đường bán nước bằng cách duy trì hiện trạng. Điều tôi không thể hiểu nổi là tại sao cho tới nay những nhóm lợi ích bẩn thỉu này vẫn ở thế thượng phong?
    Thật là đau đớn cho dân tộc Việt.

  22. Lê Bình Nam said

    Chỉ có con đường duy nhất để cứu mạng đảng cs VN hiện nay là:

    1. Trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức, Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Nguyễn Văn Đài…

    2. Chấm dứt ngay việc dùng công an, côn đồ trấn áp người Việt yêu nước và gia đình của họ khi họ chỉ lên tiếng đòi hỏi: Cá cần biển sạch, dân cần môi trường sống sạch và chính quyền sạch.

    3. Chấm dứy ngay việc cướp đất đai của dân bán cho tư bản đỏ Tàu.

    4. Liên kết với các nước dân chủ văn minh Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp và Liên Âu đặc biệt là khối ASEAN. Vì một thân một mình VN rất khó, nếu không muốn nói là không đủ khả năng chống lại bọn bành trướng đại Hán Bắc Kinh khi chúng quyết tiêu diệt sức sống của Việt Nam

    Hãy lấy Dân làm gốc. Chỉ có Dân Tộc và Đất Nước là trên hết và trường tồn. Mọi đảng phái, chế độ chỉ là phương tiện tạm thời ngắn hạn để phụng vụ Dân Tộc và Đất Nước.

    Ngày nào đảng còn kiên định với Mác Lê Mao, tuân theo ” 16 chữ vàng + 4 tốt” ngày ấy Việt Nam phải chịu nhục cúi đầu chấp nhận Bắc thuộc.

    Đảng ăn hết của dân không chừa một thứ gì, ăn như một bầy sâu…như đảng cộng sản VN hiện nay là một đảng đang tự tử.

  23. Lưu Cẩm Bình said

    Nguy cơ mất nước đã rõ ! các bằng chứng về thôn tính lãnh thổ đang chình ình ra trước bàn quan thiên hạ, 3.000 ha Rừng đầu nguồn phía bắc, bắc MT, Boxiut Tây Nguyên và khu KT cà Mau v..v.v..v LĐTC bcsVN đã bị Trung Quốc xiềng xích, bị nhục mạ và bị đe dọa tiêu diệt, tàu cộng ko từ bỏ một chiêu lừa, chuốc bẩn nào, để xâm lược VN, rành rành là Biên Giới phía Bắc đã mất bao nhiêu ngàn km2 ? mất biển đông, Hoàng Sa và gần như mất luôn Trường Sa, điều này, bè lũ “lú” không thể chối cãi được, mà chỉ ra rả . . . đấu tranh ngoại giao, xin lỗi bè lũ “lú” có sống và cai trị cả tỉ năm nữa, cũng ko thể lấy lại được 1m2 biển và 01 tấc đất nào của VN mà trung cộng đã xâm chiếm !

    Hợp tác toàn diện và liên minh quân sự với Hoa Kỳ, là tiến bộ – là tương lai phồn thịnh cho dân tộc VN.
    Ba không theo tư duy Ng Chí Vịnh, là bán nước, là dân tôc lại phải đở máu và lầm than !

    Bọn phản động, bọn việt gian, hãy quay đầu lại, dù đã muộn, nhưng chưa mất hết, tội ác chúng mày gây ra ko còn chỗ nào chứa nữa rồi !

Bình luận về bài viết này