BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

6149. Các nhân chứng trong vụ án Dũng Phi Hổ lên tiếng

Posted by adminbasam trên 14/12/2015

FB Nguyễn Anh Tuấn

LÀM CHỨNG

14-12-2015

Nguyễn Viết Dũng trong buổi tuần hành bảo vệ cây xanh HN ngày 12/04/2015

Nguyễn Viết Dũng trong buổi tuần hành bảo vệ cây xanh HN ngày 12/04/2015

Hôm nay tòa Hà Nội xử Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ – cựu quán quân Olimpia tháng – người Nghệ An) sau 8 tháng 2 ngày giam cầm em ở CA Quận Hoàn Kiếm.

8 tháng 12 ngày, cũng là số ngày tính từ lần đầu tiên tôi biết đến em, nhìn thấy em, tại cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh HN, ngày 12/04/2015 quanh bờ hồ Gươm.

Tôi không biết là người ta sẽ xử em, vì hành động gì của em trước đó, nhưng tính từ lúc gặp em thì tôi nhận thấy, và sẵn sàng ra trước tòa làm chứng cho những nội dung như sau:

1. Trước ngày 12/04/2015, tôi không biết Dũng là ai, chưa từng liên lạc với em, hay biết đến nick FB Dũng Phi Hổ.

2. Sáng ngày 12/04/2015 là lần đầu tiên tôi gặp, biết đến Dũng, khi thấy em đi trong đoàn tuần hành bảo vệ cây xanh quanh hồ Gươm.

3. Trong suốt quãng đường quanh hồ Gươm, tuần hành cùng nhau, tôi thấy Dũng và 4 bạn khác, chỉ đi bộ cùng mọi người, im lặng, và cầm tờ biểu ngữ bảo vệ cây xanh như mọi người khác.

Bên cạnh đó, tôi còn được biết, Công An Quận Hoàn Kiếm bắt Dũng, khi em vừa đi ra khỏi nhà thờ lớn HN. Và tạm giam em vì lý do “Gây rối trật tự công cộng” khi tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh ôn hòa quanh hồ Gươm. Tôi hoàn toàn phản đối hành động bắt giam người vô lối, vô lý này.

Nếu như vậy là có tội, thì công an Quận Hoàn Kiếm phải bắt tất cả chúng tôi, ngay tại chỗ.

Việc rình Dũng đi tách ra khỏi đoàn, để bắt, và giam giữ như vậy là vô pháp luật, vô căn cứ.

Tôi viết những dòng này, không phải bởi Dũng vốn là người đặc biệt, là cựu thí sinh Olimpia, là người trẻ dấn thân vì tự do, công bằng cho Xã Hội.

Tôi viết những dòng này, vì từ lúc nhìn thấy Dũng di cùng ở bờ hồ Gươm, tôi đã nhìn nhận em là 1 thành viên của đoàn tuần hành bảo vệ cây xanh HN.

Hơn hết, tôi sẵn sàng làm chứng, cho những nội dung đã nêu trên, để khẳng định việc Dũng tham gia tuần hành là hoàn toàn ôn hòa, và chúng tôi không hề biết đến, hay liên lạc với nhau từ trước. Điều đó khẳng định việc Dũng cũng như tôi, không hề có hành vi vi phạm pháp luật nào. Bắt Dũng như vậy, thì có thể bắt tôi bất cứ lúc nào, vì tôi cũng tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh như em.

Tôi phản đối hành vi vô pháp của Công An Quận Hoàn Kiếm khi bắt giam Dũng!

Tôi phản đối mọi bản án cho Dũng, liên quan đến hoạt động bảo vệ cây Xanh ôn hòa, ngày 12/04/2015

_____

FB Đoan Trang

Tình tiết mới trong vụ án Dũng Phi Hổ

14-12-2015

Ngay từ đầu phiên tòa sáng nay (14/12/2015), luật sư đã công bố một văn bản có chữ ký của 16 thành viên nhóm Vì Một Hà Nội Xanh và là những người tham gia cuộc tuần hành sáng chủ nhật 12/4/2015 quanh Hồ Gươm.

16 người tình nguyện đứng ra làm nhân chứng, trong số đó, hai người thừa nhận vai trò tổ chức tuần hành (có kiến nghị riêng). Tất cả đều xác nhận và khẳng định Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) đã tham gia tuần hành “một cách ôn hòa và lịch sự, không có bất kỳ một lời nói, thái độ hay hành vi gây rối nào”.

Đây là một tình tiết hoàn toàn mới và quan trọng trong quá trình điều tra và xét xử Nguyễn Viết Dũng. Bởi lẽ, ngay từ đầu quá trình này, Dũng đã chỉ bị buộc tội “gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật Hình sự, trong khi nay cả người tổ chức và người tham gia tuần hành đều xác nhận và khẳng định không hề có chuyện đó.

Tuy nhiên, tình tiết mới đã không hề được tòa đếm xỉa. Các nhân chứng, đặc biệt là hai người tổ chức, không được vào tòa, mặc dù họ có nguyện vọng và sẵn sàng tham dự phiên xét xử. Quan điểm bào chữa của các luật sư bị bỏ lơ, và cuối cùng, tòa đã tuyên án khi các luật sư đều vắng mặt (bỏ ra ngoài).

Một phiên tòa không nhân chứng, không vật chứng, về sau còn không có cả luật sư đại diện cho bị cáo. Nhưng nó vẫn diễn ra, trong khi chỉ cần vi phạm một trong các yếu tố đó là đủ để hoãn việc xét xử, điều tra lại, thậm chí lật lại hoàn toàn mọi cáo buộc.

Tư pháp XHCN là vậy.

H1

H1

H1

4 bình luận to “6149. Các nhân chứng trong vụ án Dũng Phi Hổ lên tiếng”

  1. […] làm chứng và người bị hại trong phiên tòa Nguyễn Viết Dũng (TMCNN/ BS). – Các nhân chứng trong vụ án Dũng Phi Hổ lên tiếng (Nguyễn Anh Tuấn/ BS). – LS LÊ VĂN LUÂN: PHIÊN TÒA KỲ LẠ (LVL/ BS). – Người […]

  2. […] Các nhân chứng trong vụ án Dũng Phi Hổ lên tiếng (Nguyễn Anh Tuấn/ BS) […]

  3. […] 6149. Các nhân chứng trong vụ án Dũng Phi Hổ lên tiếng […]

  4. […] Posted on 14/12/2015 by bahaidao Posted by adminbasam on 14/12/2015 FB Nguyễn Anh Tuấn Basamnews […]

Sorry, the comment form is closed at this time.