BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

12.060. Trả lại quyền phúc quyết cho nhân dân Việt Nam

Posted by adminbasam trên 21/03/2017

Phúc Nguyên

21-3-2017

Kính gửi Ban quản trị Nhật báo Anh Ba Sàm,

Tôi là Phúc Nguyên, cùng một số người bạn hiện đang sinh sống tại VN. Chúng tôi tuổi đã xế chiều, sống trên mảnh đất quê hương đã hơn nửa thế kỷ và liên tục chứng kiến sự chuyển mình của đất nước qua những thăng trầm. 

Nay, trước tình cảnh đất nước bị lâm nguy bởi những thế lực mờ ám, chúng tôi đã dày công nghiên cứu, thảo luận và đã xây dựng được 1 số tưởng muốn gửi đến nhà cầm quyền CSVN. Âu cũng là một tiếng nói, một mong muốn nhà cầm quyền có những hành động cụ thể để đưa đất nước VN thoát khỏi tình cảnh này.

Được biết quý báo là một nhật báo tiêu biểu, thay cho nhân dân, cho những người trí thức, những người yêu nước nói lên những tiếng nói, những sự thật mà không thể nói tự do ở nơi khác trên đất nước VN, chúng tôi mạn phép gửi một bài viết đến quý báo và mong muốn quý báo đăng phổ biến trên trang mạng.

Cảm ơn ban quản trị.

Chúc quý vị nhiều sức khỏe,

Phúc Nguyên

***

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Trần Đại Quang (phải) được bầu làm CT Quốc hội và CT nước. Ảnh: TTXVN/ ĐBND

Kính gởi:  Chủ tich Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lời đầu tiên, Chúng tôi, những người ở tuổi 73-72 Thân – Dậu, xin mạn phép thay mặt nhân dân Viêt Nam trong và ngoài nước, thân gởi đến Nhị vị Chủ tịch lời chúc Dồi dào Sức khỏe, Dũng cảm, Cương trực, Sáng suốt và đầy Trách nhiệm trong Mùa Xuân Đinh Dậu năm 2017 lịch sử.

Sau đây cho phép chúng tôi gọi thân mật và trẻ trung nhị vị Chủ tịch là Chị và Anh.

Qua vai vế và trách nhiệm hiện tại của Chị và Anh, đặc biệt qua theo dõi lần đi công tác Quốc tế của Anh vào đầu năm 2015, chúng tôi đánh giá rất cao lập trường và trách nhiệm rõ ràng và khẳng khái của Anh đối với chủ quyền đất nước. Chúng tôi xem Chị và Anh là 2 gương mặt sáng giá nhất trong hàng ngũ các chính trị gia lãnh đạo đang có của Việt Nam hiện nay. Sáng giá từ diện mạo, phông độ, sự trẻ trung bên ngoài, đến giọng nói rõ ràng và sảng khoái ở nội lực và đang nắm vị trí quyền lực then chốt, là người lãnh đạo cao nhất của một quốc gia.

Chúng tôi cho rằng Chị và Anh có đầy đủ điều kiện nhất hiện tại để cùng đoàn kết mọi lực lượng khác của Việt Nam, để học tập Myanmar, noi gương Bà Aung San Suu Kyi và Ông Thein Sein, tổ chức thực hiện công cuộc thay đổi thể chế lịch sử cho Viêt Nam thành đất nước Dân chủ.

Nếu Chị và Anh đồng thuận các nhận định trên của chúng tôi, có nghĩa là Chị và Anh cũng đồng sự mong đợi của chúng tôi và của nhân dân Viêt Nam là Anh Chị có đủ điều kiện hơn ai hết để tổ chức cuộc thay đổi thể chế – TRẢ LẠI QUYỀN PHÚC QUYẾT CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM. Vậy thì, phần còn lại thuộc các bước tiếp theo của Kế hoạch Thay đổi thể chế chắc chắn Chị và Anh sẽ chu đáo và hoàn hảo chuẩn bị, vạch ra và hành động đầy trách nhiệm với nhân dân Việt Nam.

Như trình bày với Chị và Anh ở phần đầu TRẢ LẠI QUYỀN PHÚC QUYẾT, theo Hiến Pháp Việt Nam, Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất, đứng trên các đảng phái. Nhân dân Việt Nam khai sinh ra Quốc Hội, thay mặt nhân dân Viêt Nam trong và ngoài nước, sau khi tập hợp tội ác diệt chủng và âm mưu Hán hóa Việt Nam của 2 Ô HCM, 12 BCHTW, 12 BCT & BBT, 12 BKS… của ĐCSVN. Chúng tôi yêu cầu, với tư cách là cơ quan quyền lực cao nhất, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đứng ra tuyên bố giải tán đảng CSVN, bởi vì, hơn 70 năm qua ĐCSVN đã gây ra quá nhiều đau khổ cho nhân dân, đưa Viêt Nam vào vòng nô lệ hán hóa và diệt chủng.

Dù vậy, với tư cách là những người đề xuất, và như phân tích ở phần đầu của Chương trình TRẢ LẠI QUYỀN PHÚC QUYẾT CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM, chúng tôi xin tham gia đề xuất tiếp kịch bản thúc đẩy hơn 4 triệu đảng viên lập Giấy Xác Nhận Ra Khỏi Đảng (GXNRKĐ) đã nêu trên.

Tất nhiên Chị và Anh cùng một số cán bộ thân tín sẽ lập Ban đặc biệt xây dựng Kế hoạch thay đổi thể chế trước (được gọi tắt KHTĐTC), sẽ bí mật thảo luận mọi bước hành động từ Quân đội, Công an, các lực lượng an ninh, quân đội biên phòng, an ninh cửa khẩu, Tư lệnh các quân khu và tại các tỉnh thành, Lực lượng chống bạo động, đảo chính … thuộc thẩm quyền chuyên nghiệp của Anh Quang điều hành và chỉ đạo 2 bộ quan trọng là Quốc Phòng và Công An.  Chuẩn bị các nội dung văn bản Hiệu lệnh, Thông cáo số 1,2,3…, Nội dung các quân lệnh cấm và giao nhiệm vụ giám sát, báo cáo như trong thời chiến, các nội dung văn bản – thông báo với nhân dân, với quốc tế, các đề nghị can thiệp giúp đở quân sự, ngoại giao.v.v… đặc biệt là Lực lượng Bảo vệ Quốc Hội, Văn phòng QH, Văn phòng Chủ tịch nước và cho cả 2 vị.

Về phía Quốc hội, chuẩn bị hướng dẫn đảng viên và các phòng Hành chánh các Phường, Phòng Hành chánh các Sở, ban ngành, đơn vị… trong cả nước lập GXNRKĐ theo Qui chế về thời hạn theo giờ, ngày, từ ngày có Thông báo của QH bắt đầu, đến ngày kết thúc chứng thực chữ ký trên phiếu cho đảng viên, chẳng hạn ngày kết thúc là thứ 100 như ví dụ nêu ở phần đầu, tùy quyết định của QH, xây dựng thành QUI CHẾ lưu sổ tại các Phòng hành chánh, cách sử dụng về sau để đánh giá phân cấp các loại Hệ số như trính bày ở phần đầu (*). QH sẽ chuẩn bị trước văn bản về ngày, thành phần ĐBQH thuộc 60% chính trị gia chân chính để CÂP BÁCH triệu tập QH Lâm thời, nếu đầy đủ sẽ khoảng 296 – 300 ĐB (không triệu tập 40% ĐB thuộc nhóm 3.2/), Chuẩn bị trước các văn bản và phân công ra tuyên bố với thế giới .v.v…

Sau khi hoàn tất khá đầy đủ các loại văn bản, thông báo trong vòng mật nghị, thì, riêng Chị và Anh sẽ gương mẫu lập và CÔNG BỐ 2 GXNRKĐ của Anh, Chị trên tất cả các phương tiện Thông tin đại chúng và phát thông báo hướng dẫn, phát động các đảng viên trên toàn quốc lập GXNRKĐ. Đặc biệt trước tiên thúc đẩy trong số 60% Đại biểu QH thuộc khối chính trị gia chân chính và nắm rõ tỷ lệ số đảng viên thuộc lực lượng tướng tá, các cấp chỉ huy trong Quân đội và Công An, An ninh, Bộ đội Biên phòng, các cửa khẩu, Tư lệnh các Quân khu và 63 tỉnh thành trong cả nước để bảo đảm nắm được họ là lực lượng nòng cốt để cuộc thay đổi thể chế thành công.

Mọi bước tiếp theo cho KHTĐTC đã được bắt đầu cho đến khi triệu tập được QH Lâm thời thì các Ban công tác của QHLT được phân công xây dựng và thực hiện tiếp theo có thể khẩn trương cả ngày lẫn đêm với điều kiện an ninh tuyệt đối như trong thời chiến.

Vì chúng tôi viết đề án khẩn nầy, lại thuộc một vấn đề vừa khó, vừa mật, nên xin mạn phép phác thảo như nêu trên. Xin quý nhi vị Chủ tich Nguyễn Thị Kim Ngân và Trần Đại Quang, cùng các vị ĐBQH thông cảm, miễn chấp vì dài dòng, tùy nghi bổ khuyết cho phù hợp, chính là VÌ HẠNH PHÚC CỦA NHÂN DÂN và của MỖi CHÚNG TA xin Quí vị đừng bực mình, chịu khó đọc và hành động. Chúng tôi mong được thứ lỗi cho các khiếm khuyết tất có thể có.

Chúng tôi mạo muội gởi thêm các ý sau:

1/ Ra những thông báo, nội dung, chương trình thay đổi thế chể ở VN với quốc dân trong và ngoài nước và ra thế giới. Tuyên bố VN theo thể chế Đa đảng.

2/ Lập Ban theo dõi, tiếp tục hướng dẫn, thống kê GXNRKĐ trong toàn quốc.

3/ Lập Ban tiếp nhận đăng ký thủ tục và ra thông báo thành lập các Đảng (cân nhắc thực lực nhân dân trong và ngoài nước, thời gian 5 – 10 năm đầu chỉ nên hướng đến từ 3 đến 4 đảng?)

4/ Ban nghiên cứu Điều lệ, tiêu chuẩn Ứng cử, cổ động tranh cử và bầu cử QH mới và các vấn đề liên quan, ấn định thời gian, lịch công việc, sự kiện cho các bước…..

5/ Cùng với VP Chủ tịch nước Trần Đại Quang xây dựng các bước kế hoạch khẩn trương khác, trong đó, có kế hoạch an ninh quốc phòng trước mắt.

6/ Thông báo nghiêm cấm tụ tập bạo động, các hình thức nghiêm trị. Nghiêm cấm và hình phạt vi phạm các hình thức trả thù.

7/ Thông cáo thả hết tất cả tù nhân chính trị, bất đồng chính kiến, các tù nhân lương tâm, tôn giáo, dân oan.

8/ Tùy mức ổn định về an ninh chung, Quốc Hội sớm thông qua LUẬT BIỂU TÌNH ôn hòa, có phép trong tình hình mới.

9/ Thông báo chủ trương hòa giải hòa hợp dân tộc, thông qua kêu gọi các tôn giáo trong cả nước và cơ sở tôn giáo của người Việt ở nước ngoài lần lượt tổ chức Đại lễ cầu siêu cho hơn 6 triệu người chết trong cuộc di cư năm 1954 và các nạn nhân di tản sau năm 1975, các chiến sĩ hy sinh tại các chiến trường, mặt trận trên cả nước, biên giới, hải đảo… đều được định danh, kể cả nạn nhân giao thông do quản lý giao thông yếu kém cac thời kỳ… Đây cũng là nguyện vọng của nhân dân giúp xóa bỏ hận thù, trân trọng giá trị tâm linh, tạo tình yêu thương, hòa giải, hòa hợp, cùng đồng thuận đoàn kết xây dựng xã hội Việt Nam mới.

10/ Tạm thời ra Chỉ thị đình chỉ xả thải và đình chỉ hoạt động của FORMOSA; ngừng dự án thép Cà Ná; soát xét sớm dự án Bauxite để sớm cắt lỗ , ngừng dự án sân bay Long Thành ; Điện hạt nhân và Tàu cao tốc bắc – nam… Mục đích là để tập trung cán bộ, vốn cũng như trình độ và trách nhiệm quản lý môi trường với Formosa của các Bộ ngành của chúng ta thời gian qua cho thấy rất yếu về năng lực – kiến thức và kém về trách nhiệm. Khi chính phủ mới thu hút được nhân tài từ nước ngoài sẽ, mở lại các dự án đó vẫn chưa muộn…

11/ Thông báo chủ trương dự kiến Nhà nước cấp ngân sách xây trả lại Chùa Liên Trì tại địa chỉ khác to đẹp hơn, ổn định tâm linh cho 500 lọ tro cốt của Phật tử đang tạm trú.

v.v…

Với lòng khao khát Tự do, Dân chủ cho hơn 90 triệu nhân dân Việt Nam, chúng tôi rất mong Anh, Chị dũng cảm cùng các chính trị gia chân chính và lực lượng Công An, Quân đội thực hiện thành công kế hoạch thay đổi thể chế tại cơ hội cuối cùng nầy giúp nhân dân thoát khỏi âm mưu Hán hóa, diệt chủng đang cận kề.

Trân trọng cảm ơn và kính chào Anh, Chị.

Phúc Nguyên – Ng.Ph.

SD, tháng 01/2017

_____

Ghi chú: (*) GXNRKĐ dù đảng viên tự soạn hay theo Mẫu soạn sẵn của Quốc Hội phổ biến khi công bố hướng dẫn đảng viên lập phiếu đều có giá trị, miễn sao có cơ quan hành chánh chứng thực chữ ký của người lập. QH đồng thời hướng dẫn các Phòng hành chánh Xã, Phường các cấp của 63 tình thành và các Đơn vị hành chánh sự nghiệp, Kinh doanh, Công ty địa phương – Trung ương – An ninh – Quốc phòng – Biên giới – cửa khẩu – Hải đảo – hải quan .v.v… khẩn trương ghi vào lưu sổ và cấp cho mỗi đảng viên 2 bản để sử dụng theo QUI CHẾ hướng dẫn sử dụng của QH lâm thời hay QH mới về sau nầy.

Như trình bày phần đầu, GXNRKĐ có giá trị xác định mức giác ngộ chính trị của ĐV trong cuộc thay đổi thể chế, xác định sự tự nguyện trở về với nhân dân, xác định mức chia xẻ của ĐV tham gia làm tăng nợ công, ĐV nào gây ra hay tham nhũng nhiều sẽ chia xẻ nợ công nhiều để trả lại cho ngân sách nhà nước nhiều, xác định mức chia xẻ trách nhiệm tội ác cùng nhóm 3.2/ nhiều hay ít. Như vậy thì, việc hưởng ứng của ĐV khẩn trương, càng sớm chừng nào thì mức giác ngộ và sự tự nguyện càng cao nhưng 2 múc chia xẻ càng thấp, ĐV nào hưởng ứng chậm (gần hạn định 100 ngày, hoặc bổ sung sau đó hoăc từ chối không hưởng ứng…) thì mức giác ngộ, sự tự nguyện là quá thấp nhưng 2 mức chia xẻ về tham nhũng và tội ác càng rất cao. Chi tiết để vận dụng các giá trị nầy vào thực tế sau đó sẽ do QH lâm thời và QH mới đưa ra QUI CHẾ cụ thể, lúc đó có thể chúng tôi sẽ xin được đóng góp thêm. Vì vậy giá trị của GXNRKĐ rất cần QH phổ biến giải thích kỹ để ĐV hiểu sâu, thúc đẩy nhanh việc lập GXNRKĐ.

4 bình luận to “12.060. Trả lại quyền phúc quyết cho nhân dân Việt Nam”

  1. […] 12.060. Trả lại quyền phúc quyết cho nhân dân Việt Nam […]

  2. […] Trả lại quyền phúc quyết cho nhân dân Việt Nam […]

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2017/03/21/12-060-tra-lai-quyen-phuc-quyet-cho-nhan-dan-viet-nam/ […]

  4. […] 12.060. Trả lại quyền phúc quyết cho nhân dân Việt Nam 21/03/2017 […]

Sorry, the comment form is closed at this time.