BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

4886. Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc

Posted by adminbasam trên 28/08/2015

Triết học Đường phố

Joseptuat

26-08-2015

Nguồn hình ảnh: www.wn.com.vn

Nguồn hình ảnh: http://www.wn.com.vn

“Bình yên” là điểm dừng của hai cực đối lập, là đức trung dung của đạo đức, và là hình thái của một xã hội công bằng và tự do. Tôi sẽ hạnh phúc khi có sự bình yên trong tâm hồn và nâng niu sự bình yên của xã hội nếu nó xây dựng trên các giá trị cao thượng mà con người luôn hướng tới. Còn nếu bình yên chỉ là yên ổn do sợ hãi, bạo lực và gian dối tạo nên, tôi sẽ đấu tranh xoá bỏ nó.

Bị gọi là “phản động” vì cái tội phá hoại sự bình yên của đất nước. Tôi thật sự không hiểu bọn họ đang nói tới sự bình yên gì? Tôi chỉ thấy đất nước này như một nhà tù và nấm mồ lớn. Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc. Tôi buồn nôn và ghê tởm cái bình yên đó, vì nó xây dựng trên nỗi sợ hãi, gian dối và bạo lực.

Một đất nước bình yên hiểu đơn giản là ở đó mọi người dân có cơ hội phát triển như nhau, và đều bình đẳng trước pháp luật. Khi nói “mọi người dân” tức là nói về mọi thành phần trong xã hội, không phân biệt giai cấp, không phân biệt tôn giáo, không còn kẻ bị trị và thống trị. Người trong bộ máy chính quyền cũng là dân, mọi thành phần trong xã hội đều có thể ứng cứ vào bộ máy chính quyền. Vậy ai chỉ cho tôi thấy Việt Nam dưới chế độ cộng sản, “mọi người dân” có được hai điều trên của sự bình yên?

Việt Nam là nước “Xã Hội Chủ Nghĩa” dưới sự cai trị độc tôn của Đảng Cộng Sản. Ngay trong cái tên gọi đã cho thấy nước Việt Nam hiện tại luôn là một xã hội có phân biệt giai cấp, giai cấp vô sản và giai cấp tư sản, điều này đồng nghĩa là xã hội Việt Nam luôn có kẻ thống trị (cộng sản) và kẻ bị trị ( không theo chủ nghĩa cộng sản). Trong xã hội còn phân biệt kẻ bị trị và kẻ thống trị, thì làm sao mọi người dân có cơ hội phát triển và bình đẳng trước pháp luật như nhau được?

Cụm từ “COCC” nói lên điều gì? Nó là bằng chứng về thiên đường của những người cộng sản, nhưng cũng là một bằng chứng của một xã hội bất công. Một đất nước mà nạn “COCC” như một đặc quyền của giới lãnh đạo thì thử hỏi đất nước này bình yên ở chỗ nào?

Cụm từ “quan tham” và “dân oan” phản ảnh thực trạng gì của xã hội Việt Nam? Nếu không có “quan tham” thì có lẽ cũng chả có “dân oan”. Một xã hội luật pháp nghiêm minh, công bằng thì làm sao còn đất sống cho “bọn quan tham”, và làm sao xuất hiện tầng lớp “dân oan” ngày một nhiều. Xã hội có nhiều “quan tham” và “dân oan” là bởi vì pháp luật không nghiêm minh, không bình đẳng. Một đất nước mà luật pháp như một công cụ kiếm quyền, kiếm tiền của giới cầm quyền thì thử hỏi đất nước bình yên ở chỗ nào?

Một đất nước bình yên phải là một đất nước an toàn. An toàn khi ra đường, an toàn khi đi biển, an toàn khi gặp công an. Nhưng Việt Nam hiện tại có an toàn không?

“Tại nạn giao thông” hàng năm lấy đi bao nhiêu tính mang của người dân? Đừng đổ lội hết cho Ý thức của người tham gia giao thông, lỗi rất lớn thuộc về các cơ quan nhà nước khi quy hoạch đô thị và giao thông một cách kém cỏi và thiếu khao học.
Bình yên kiểu gì khi mà từng giờ, từng ngày ở Việt Nam luôn có cướp giật, đâm chém, trộm cắp, hiếp dâm xảy ra nhan nhản. Ra đường mà mang trong mình ngàn nỗi sợ vậy có an toàn không? Một đất nước không an toàn khi ra đường thì thử hỏi bình yên ở chỗ nào?
Một đất nước bình yên mà ngư dân ra biển trong vùng lãnh thổ của mình luôn bị tàu lạ ăn hiếp, đánh đập truy đuổi như đi ăn cướp. Đất liền và biển là hai môi trường làm ăn của người dân mà nguy hiểm luôn rình rập từng giờ, từng ngày thì hỏi đất nước này bình yên ở chỗ nào?

Cụm từ “công an” gợi lên cho bạn suy nghĩ gì? Tôi nghĩ chẳng có suy nghĩ nào hết ngoài hai từ “sợ hãi”. Công an đang lẽ ra phải gắn liền với “an toàn” thì giờ đây khi nhắc tới họ liền có ngay những kiểu nói như: côn an, côn đồ. Họ thay vì tạo ra sự bình yên trong xã hội thì lại tạo ra loạn lạc. “Tự tử trong đồn công an” hay “công an đánh chết người”, bạn thử gõ hai cụm từ đó trên Google sẽ thấy nhan nhản việc công an lạm quyền, vi phạm các quyền con người nhiều như thế nào? Trong một xã hội mà người ta luôn đặt chế độ im lặng, phải vô cảm để tồn tại thì bình yên mà họ đang sống là thứ bình yên gì đây?

Bình yên của một đất nước phải đi kèm với độc lập và khả năng tự quyết. Nhưng đất nước chúng ta có thật sự độc lập và có quyền tự quyết cho số phận dân tộc mình? Nếu chúng ta thực sự có được độc lập và khả năng tự quyết tại sao không dám cắt đứt quan hệ bang giao với Tàu Cộng? Họ chiếm biển đảo chúng ta từng ngày vậy mà chính quyền vẫn luôn hô hào về một mối quan hệ tốt đẹp với họ. Họ hàng năm vẫn tuồn biết bao thực phẩm độc hại vào Việt Nam, lạm hại đến giống nói dân tộc thế mà chính quyền vẫn luôn xem họ như đối tác kinh tế lớn. Mối hoạ xâm lăng từ Tàu Cộng rõ ràng như thế mà các bạn còn nói chúng ta đang sống trong bình yên.

Hãy ngồi lại và tự hỏi xem: đất nước chúng ta có thật sự đang bình yên? Nếu tất cả những gì tôi nói trên bạn xem là xuyên tạc, bôi nhọ nhà nước và dân tộc thì tôi cũng chỉ biết mỉm cười và tiếp tục làm công việc của mình.

Sẽ chẳng có ai có thể cướp đi “bình an” trong tâm hồn của bạn nếu bạn xây dựng nó trên sự thật và tình yêu, nhưng bạn sẽ không có bình yên khi chỉ biết sống cho mình, yêu mình. Tôi lên an sự bình yên giả tạo bên ngoài bởi đơn giản tâm hồn tôi bình yên. Đừng cố gắng định hướng những ai đã tìm thấy bình yên bên trong sống vô cảm, sống ích kỷ như bạn, vì đó là việc làm vô ích.

11 bình luận to “4886. Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc”

  1. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc […]

  2. […] toàn thế giới dân chủ (Bùi Tín) – Không ‘đặc xá’ cho tù nhân chính trị – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc – Chúng ta còn tiếp tục sống như thế này đến bao giờ ? (Nguyễn Thị Từ […]

  3. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc […]

  4. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc […]

  5. […] thế giới dân chủ (Bùi Tín) – Không ‘đặc xá’ cho tù nhân chính trị – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc – Chúng ta còn tiếp tục sống như thế này đến bao giờ ? (Nguyễn Thị Từ […]

  6. […] toàn thế giới dân chủ (Bùi Tín) – Không ‘đặc xá’ cho tù nhân chính trị – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc – Chúng ta còn tiếp tục sống như thế này đến bao giờ ? (Nguyễn Thị Từ Huy) […]

  7. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chó… […]

  8. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc […]

  9. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc […]

  10. […] – Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chó… […]

  11. […] 4886. Bình yên giống nhà tù và nghĩa địa là bình yên của nô lệ và chết chóc […]

Sorry, the comment form is closed at this time.