BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin Chủ Nhật, 17-02-2013

Posted by adminbasam trên 17/02/2013

DSC01134Thông tin từ Hà Nội: 7h25′ – Quanh khu vực Bờ Hồ và khuôn viên Sứ quán Trung Quốc rất yên bình, không một bóng công an, chỉ có những người dân đi bộ, tập thể thao …

8h10′: trước Nhà hát lớn, đội mô tô HN, toàn trai tài gái sắc. Chắc không phải chuẩn bị diễu hành tưởng nhớ … ?

9h30′ – Tại Sài Gòn, khoảng 30 vị nhân sĩ, trí thức, trong đó có GS Tương Lai, Luật gia Lê Hiếu Đằng, GS Chu Hảo … đã tới Tượng Trần Hưng Đạo thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Lực lượng an ninh không ngăn cản, nhưng có hành động gỡ bỏ một số băng rôn. Có phóng viên của trang BoxitVietnam đi cùng, chắc sẽ có tin bài sau.

10h30′ – CTV từ Sài Gòn đã gửi hình ảnh ra:

1

11h40′: Hồi 10h45′, một đoàn gồm các nhân sĩ, cựu quan chức dẫn đầu, trong đó có nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, nguyên ủy viên TƯ Đảng CSVN Nguyễn Trọng Vĩnh, ông Trần Đức Nguyên, ông Nguyễn Trung … đã đến Tượng đài Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn để thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược từ ngày 17 – 2- 1979. Tuy nhiên, đoàn đã bị cản trở, không thể thực hiện được lễ viếng và thắp hương. Hình ảnh, video và chi tiết diễn biến chúng tôi sẽ xin được bổ sung tiếp …

Trước đó, một đoàn quần chúng cũng tới làm lễ viếng trước Tượng đài Quyết tử tại Bờ Hồ cũng bị ngăn chặn. Toàn bộ khuôn viên tượng đài bị rào chắn.

17-2

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, Nhà văn-Blogger Nguyễn Tường Thụy, Blogger Đông Hải Long Vương – Chí Đức, TS Nguyễn Xuân Diện cùng mọi người đã không được vào bên trong Tượng đài Liệt sĩ, phải đứng bên ngoài “vái vọng” vào, mấy nén hương gác ở trên cổng, vì các sĩ quan bảo vệ ở đây cũng không chịu nhận thắp hộ. (Ảnh: J.B. Nguyễn Hữu Vinh).

Mời độc giả đón đọc tường thuật chi tiết sẽ có trên blog Tễu.

—————

Đôi lời: Cách nay đúng 34 năm, vào ngày 17 tháng 2 năm 1979, Trung Quốc xua quân tràn qua biên giới Việt – Trung để “dạy cho Việt Nam một bài học”. Cuộc chiến đó đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người lính Việt, vừa là lính vừa là thường dân, biến nhiều khu vực ở biên giới phía Bắc thành bình địa. Thay vì “dạy”, Trung Quốc nhận thêm được một bài học nữa mà người Việt hồi đó, noi gương tiền nhân, tiếp tục dạy kẻ là láng giềng ở phía Bắc của mình: “Nam quốc sơn hà Nam Đế cư. Tiệt nhiên định phận tại Thiên Thư. Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm. Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư”.

Chỉ có một điều đáng để ý, vì chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử Việt Nam là sau đó, những người lính, người dân Việt đã ngã xuống trong cuộc chiến vệ quốc ở biên giới Việt – Trung, đã cố tình bị vùi chôn vào quên lãng do Đảng CSVN muốn thực thi “tinh thần 4 tốt”, đề cao “16 chữ vàng”.

Lúc này, có lẽ chỉ có một điều cần nhắc nhau, đó là bạn có muốn quên lịch sử, quên công lao tiền nhân, quên cuộc chiến đã từng xảy ra ở biên giới phía Bắc, quên cả hiện tại đầy bất trắc cho tiền đồ tổ quốc, vận mệnh dân tộc và bạn có muốn mọi người Việt đừng quên tất cả như vậy hay không? Có nhiều người vừa không muốn quên, vừa muốn nhắc người khác và cả họ lẫn gia đình của họ đang phải trả một giá rất đắt.

Xin hãy nhớ, hãy nhìn, hãy ngẫm nghĩ. Cả bạn và tôi, đâu có ai muốn trở thành bạc bẽo, phải không?

——

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

– Hồ Cương Quyết, André Menras:  Để thay thế một bản báo cáo gửi bạn bè (BoxitVN). – Ưu tiên dịch vụ y tế cho người dân sống ở hải đảo (PT). – 100% dân xã đảo sẽ được cấp thẻ bảo hiểm y tế (TN).

H2<- Tiểu đội ta những ai còn, ai mất?/ Không ai còn, ai mất/ Chỉ chết cả mà thôi (Quê Choa). – ANH HÙNG TRẦN NGỌC SƠN (HÀ NỘI): QUYẾT TỬ VỚI QUÂN TRUNG QUỐC TRẬN 17/2/1979 TẠI KM 19 PHÁO ĐÀI ĐỒNG ĐĂNG, LẠNG SƠN (Phạm Viết Đào). – 3 nén hương tưởng nhớ liệt sĩ (Nguyễn Thông).

PHẠM XUÂN NGUYÊN: Tổ quốc, yêu đến đau thương (PLTP).

– Hoan hô báo Thanh Niên, là báo “lề phải” đầu tiên đã có bài viết về cuộc chiến biên giới Việt – Trung 1979: Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979. Hôm qua cũng đã có bài: Đội du kích ba lần đánh thắng quân xâm lược Trung Quốc. Ngoài ra, một nhà báo còn gửi tới chúng tôi bản ảnh của báo Thanh niên số Xuân, có bài “Lệnh hành quân”, và ảnh bài mà Tuổi trẻ đã phải rút xuống (chúng tôi đã bình hai ngày qua). Nhà báo này có lời bình như sau: Chúc mừng BS điểm và bình bài này, làm BBT Tuổi Trẻ có lẽ thấy nhục, phải bóc onlines (nhưng báo in thì làm sao bóc?). Phạm Đức Hải một phen mất mặt. Chắc sẽ phải biên tập lại các bài tiếp theo của loạt bài này. Nội bộ Tuổi Trẻ có lẽ đang cắn cấu nhau (sợ nhất mất độc giả, sẽ giảm doanh thu, kép theo lương, thưởng, nhuận bút… Thanh Niên luôn là đối thủ đáng gờm, nhăm nhăm giành giật thị phần của TT). Ha ha !!!  TB: Tổng Thư ký tòa soạn  Lê Xuân Trung được bố trí đi học ngoại ngữ dài hạn tuốt Hải Phòng (trong tòa soạn TT râm ran: tống đi cho bớt kẻ cứng đầu cứng cổ).” Mời xem bản chụp các bài báo này: Báo Thanh niên và báo Tuổi trẻ nhân ngày 17-2-2013 (Ba Sàm).

7Bổ sung, hồi 6h40′, nhà báo trên vừa gửi tới bản ảnh bài Tháng 2 trên đỉnh Pò Hèn trên báo giấy, và nhận xét: “đúng như dự đoán, họ đã rút xuống để biên tập lại kỳ 2, đã có chữ ‘Trung Quốc’.” Hu hu! Ôi thương quá Việt Nam ơi! Đúng như bài thơ tướng Phạm Chuyên, mới đăng sớm nay. Dù sao, biết sửa sai ngay như vậy cũng là tốt!  =>

Nhật ký ngày 17-2 (Người Buôn Gió). “Mọi người đều nghĩ rằng. Thôi chiến tranh đã qua, Trung Quốc là nước lớn ở cạnh ta. Giữ gìn hòa khí, nhân nhượng nó để sống hòa bình là cái quý. Không nên gợi làm làm gì nó lại căng thẳng.  Tôi ứa nước mắt khi chắp tay vái các bác, các chú, các anh đã nằm xuống. Vì yên bình của ngày hôm nay với Trung Quốc. Xin các vị hãy hy sinh thêm lần nữa trong sự lãng quên”. – Thanh Thảo: Ghi trong ngày 17 tháng 2 (Nguyễn Thông).  – Tình biên cương (Đoan Trang).

Thắp hương tưởng niệm đồng bào chiến sĩ ngã xuống trước họng súng xâm lăng của Trung Quốc vào năm 1979 (Cu Làng Cát).

Lịch sử không xu nịnh ai (Nguyễn Tường Thụy). “Về phía Trung Cộng – kẻ xâm lược, chúng không muốn nhắc đến đã đành vì không kẻ xâm lược nào muốn nhắc lại tội ác của mình. Thế nhưng chúng ta là người bị xâm lược cũng không dám hé răng. Chúng ta phải cay đắng ngậm miệng để đổi lấy cái gì, ngoài 16 chữ vàng và 4 cái tốt mà mỗi khi nhắc đến, thiên hạ đều chế giễu”. – SỐNG CÙNG VỚI NHỮNG BÀI CA ĐI CÙNG NĂM THÁNG  (Người Ba Đồn).

– Đại tướng Võ Nguyên Giáp: NHÂN DÂN VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH THẮNG LỢI, GIẶC TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC NHẤT ĐỊNH THẤT BẠI (LTDA).

HÌNH ẢNH NHỮNG TÊN GIẶC TRUNG CỘNG BỊ BẮT NĂM 1979 (TSYG).

– Nguyễn Hồng Kiên: NHỮNG TIẾT LỘ VỀ CUỘC XÂM LĂNG CỦA TRUNG QUỐC THÁNG 2 NĂM 1979 (FB Nguyễn Hồng Kiên/ Tễu). “Trong vấn đề tổng kết cuộc chiến, Trung Quốc ở trong tình thế khó xử. Một mặt, họ tuyên bố mình đã chiến thắng, nhưng đồng thời cũng phải thừa nhận những tổn thất mà quân Trung Quốc đã hứng chịu“.

TỔ QUỐC GỌI CHÚNG CON SẴN SÀNG !  (Nguyễn Duy Xuân).  – Mời bà con nghe lại bài hát: Lời tạm biệt lúc lên đường – NSƯT Trần Thụ và tốp ca nam (QSVN/ Quốc Việt). – Nguyễn Việt Chiến: Ca dao 17-2 (Ba Sàm). – Trịnh Hữu Long – Phạm Đoan Trang: Hoa Sim ngày 17-2 (Ba Sàm).

Nhân ngày 17/02… Lạy xin đừng lú, điếc, mù và câm… (Người Lót Gạch). “Lạy xin quý ngài đừng giả vờ điếc, mù, câm trước dư luận cho rằng TQ đang sức hoàn toàn thuần hóa hòng nô lệ hoá dân tộc Việt Nam, đẩy Việt Nam đi vào quỹ đạo bành trướng và bá quyền của đại Hán.    Hồn thiêng sông núi, tiếng kêu thét căm hờn của những người đã bị chúng sát hại, các ngài không còn nghe thấy vì đã bị 16 chữ vàng siết ngang cổ ? Hãy nhanh nhanh tháo bỏ , đừng để chúng làm xiềng xích cướp đất nước ta lần nữa”. – Mời xem lại một bài viết cũ: BA MƯƠI NĂM TỘI ÁC XÂM LƯỢC: ĐÂU RỒI LÒNG YÊU NƯỚC? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).

Ôi Thà ơi em mau về đi học (Nguyễn Tường Thụy). “Các bạn thưa/ Do quân Tàu đến bất ngờ/ Có thể em không chạy kịp/ Cũng có thể em đã bị giặc Tàu bắn chết?/ Nhưng biết đâu chúng đã giam em/ Để thay nhau hành hạ xác thân?/ Rồi ném xác em xuống lòng suối Hòa An!

Các nhận thức của Việt Nam về cuộc chiến tranh năm 1979 với Trung Quốc (Gi ó-o/ TCPT).

THẰNG TƯ GÙ (NCTG).

– Đoàn Lê Giang: Có một người Nhật đã ngã xuống ở Lạng Sơn: phóng viên Takano Isao* (Người Lót Gạch).

Tập trung xây dựng Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo (PLTP). – Kiều bào tại Áo mừng Xuân hướng về Trường Sa (DV).

VN tăng cường năng lực quốc phòng (BBC).  – Tàu ngầm Kilo Việt Nam ’xịn’ hơn đứt tàu Kilo Trung Quốc (PN Today).  – Điểm mặt vũ khí TQ khiến thế giới choáng váng trong 2013 (Soha).

Tàu Trung Quốc bị bám sát trên Biển Đông (VnMedia).  – Nhật Bản ‘sẽ có thể đánh phủ đầu’ (BBC). – Tokyo gửi sứ giả sang Bắc Kinh đàm phán về Senkaku/Điếu ngư (RFI).  – Nhật cử đặc phái viên sang Trung Quốc (PLTP).

Nghị sĩ EU cảnh báo về biển Đông (TN).  – EU nói ‘Trung Quốc nên ra tòa án LHQ’ (BBC). “Con đường được lựa chọn… thông qua trọng tài quốc tế là cách thức để đạt điều đó. Chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ chấp nhận điều này vì nó đưa cả hai bên tới… một giải pháp”.

Châu Á: Từ “phép lạ kinh tế” đến đối đầu nguy hiểm (KT).  – Biển Đông không dành cho kẻ thiếu can đảm (TP). – Indonesia soạn thảo “qui tắc hành động” ở Biển Đông (TTXVN).

Bàn đạp chiến lược của Mỹ ở châu Á (PLTP).  – Tập trận Cobra Gold : Công cụ giúp Mỹ củng cố uy thế quân sự ở châu Á (RFI).

Việt Nam cùng Nga nghiên cứu băng cháy biển Đông (ĐV).

Tinh thần dân tộc, kích động hay đè nén? (Người Việt). “Rất nhiều người cho đến giờ này vẫn không biết Việt Nam đã mất Hoàng Sa, mất một phần thác Bản Giốc, 1ải Nam Quan,… và xem những người đi biểu tình chống TQ là một lũ điên, dở hơi… Không ai khác chính nhà cầm quyền phải chịu trách nhiệm về điều này. Không những thế, họ cũng đang lãnh hậu quả trái đắng do chính họ tạo ra. Nếu bây giờ chiến tranh xảy ra, Việt Nam thua không chỉ vì yếu thế hơn về mọi phương diện, vì không có bạn bè đồng minh chiến lược, mà còn vì tinh thần bạc nhược, chủ bại ngay từ đầu“. =>

Viết về dân chủ bị đưa vào trại Giám Định Tâm Thần (RFA). Kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh:Qua rất nhiều người thì tôi được biết là xưa nay những người trái chính kiến, hay phê phán đảng cộng sản, phê phán cái hệ thống chính trị trong xã hội Việt Nam thì họ gán cho nào là tâm thần, nào là thần kinh các thứ”.

Bà Trần Thị Hài bị chuyển trại giam (DLB).

VIỆT NAM NẰM TRONG TỐP 10 QUỐC GIA CÓ QUYỀN TỰ DO BÁO CHÍ TỒI TỆ NHẤT THẾ GIỚI ? (Phạm Viết Đào).

Gửi bà Lê Phong Lan và đồng bọn! (DLB). – Lê Phong Lan: láo xác chết, lừa người sống (DLB). – Vị Thẩm Phán Cuối Cùng: Lương Tâm (DLB).  – Đọc thơ Trịnh Hoài Giang, nhớ năm 1979 (Anh Vũ). Bài thơ của Trịnh Hoài Giang về trận Mậu Thân đã điểm sáng qua trên blog này.

– Nguyễn Thị Từ Huy: Góp ý và ký Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992 có vô ích không? (BoxitVN). Không bao giờ là vô ích!  – Bản góp ý sửa Hiến Pháp của một người Việt hải ngoại (ĐCV). – Muốn dân khôn, nước mạnh phải có Hiến pháp mới (Chuacuuthe).

Thử tìm cơ chế đặc thù cho ban nội chính Trung Ương (ĐCV). – ĐỘC QUYỀN LÃNH ĐẠO, ĐỘC HỮU TÀI NGUYÊN, ĐỘC DỤNG CÔNG LỰC !!! (TDNL/ TNM). – Độc lập trừ tự do trừ … (Zetamu). – CÔNG BẰNG (Faxuca). – Việt Nam Miến Điện, khác nhau quá xa ! (DĐCN).  – Nhìn thẳng để khởi hành (PLTP).

Thư ngỏ gửi ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam (DĐCN).  – Tui thách anh Tư Sang… (DLB). – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Quân đoàn 4 (SGGP).  – Yếu kém từ người đứng đầu (HNM).

– Nhìn lại phiên chất vấn tại Quốc hội: Thủ tướng đang trả lời thì… mất điện! (TP).

– Vũ Huyên: Ở VỚI MA CŨNG KHÓ (Bùi Văn Bồng).

LỘNG NGÔN: Nghị Phước đòi “Anh hóa” tiếng Việt (Bùi Văn Bồng).  – Vài chuyện về sinh viên Hoàng Hữu Phước (DLB).  – Đến hacker cũng nổi giận vì bài “tứ đại ngu” của nghị Phước (Trương Duy Nhất).

– Minh Diện: LẠI VẪN LÀ NGHỊ PHƯỚC ! (Bùi Văn Bồng). “Nhưng  nhiều lần gọi anh ta không bắt máy. Tôi nhắn vào số máy của Hoàng Hữu Phước: ‘Mày  là gì mà khinh thường dân như vậy? Nếu gặp tao  sẽ tặng cà chua trứng thối !’. Vì mẩu tin nhắn đó, tôi bị mời lên làm việc tại cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây tôi được biết Hoàng Hữu Phước đã phô tô hàng trăm tin nhắn và làm đơn gửi đi các cơ quan lãnh đạo thành phố, lu loa lên rằng mình bị xúc phạm, bị khủng bố và yêu cầu lập chuyên án điều tra bảo vệ quyền bất khả xâm phạm của đại biểu Quốc hội”.

Bài viết ‘Tứ đại ngu’: Đừng để cử tri thất vọng! (TP).

‘Hoa khôi’ nghị trường tính lập facebook (VNN).

Để không là “Hội đồng… tổng cốc” (PLVN).

Phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở (TN).

Tiền thất thoát có đòi được không? (TN). – Đề nghị truy tố 4 bị can trong vụ mua ụ nổi quá “đát” (TN).

CHA CỦA CÔNG AN CHẲNG HẠN? (Faxuca).

H1– “Còm sĩ” thân thương có nick F361 trên blog này, là người luôn để lại một câu nói nổi tiếng sau khi còm “Sang năm tới Hoàng Sa”, đã từ giã cõi đời ngày 15-2-2013: Tin buồn (Út Trỗi). Anh tên thật là Nguyễn Hòa Bình, lính khóa 7, trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi. Anh P.H. là người bạn của anh Hòa Bình cho biết: “Hồi tháng 10 vừa rồi Hòa Bình có báo cho mình biết là bắt đầu viết về mối quan hệ VN – TQ và dự định đúng ngày 17-2 sẽ đưa lên blog Basam. Tiếc quá vì chắc không ai biết bài viết đó được cất ở đâu hoặc đã xong chưa. Ba của Hòa Bình trước đây là sư trưởng sư 330”. – Hình ảnh Nguyễn Hòa Bình lúc còn niên thiếu (Út Trỗi). – Những hình ảnh của 4SG. – Chúng tôi vẫn hẹn “Sang năm tới Hoàng Sa” (Đồng Phụng Việt).

Hồi ký cựu Đại sứ Pháp Mérillon – Bịp bợm lịch sử lớn nhất hải ngoại (ĐCV).

Trao huân chương cho cựu chuyên gia Liên Xô và Nga (TTXVN).

Chính sách một con đang ‘làm hại’ Trung Quốc (Infonet).

Trung Quốc : Đế chế của không khí thiếu trong lành (RFI). chỉ có 1% trong số 500 thành phố Trung Quốc là có không khí dễ thở theo chuẩn mực của Tổ chức Y tế Thế giới”. Trung Quốc qua mặt Mỹ thành siêu cường số 1 sao? Giỡn mặt hoài ! (DĐCN).

‘Tin tặc lão luyện’ tấn công Facebook (BBC). – Sau Twitter, đến lượt Facebook bị tin tặc tấn công (RFI). – Facebook bị tin tặc tấn công (VOA).

Hoa Kỳ cảnh báo Bắc Triều Tiên đừng khiêu khích thêm (RFI). – Bình Nhưỡng : Chuyên gia vượt rào cấm vận quốc tế (RFI). Vấn đề là Trung Quốc không muốn Bắc Triều Tiên sụp đổ, thống nhất với Hàn Quốc trong một chế độ khác với Bắc Kinh. Do vậy, dù biết rất rõ đường dây nước bước của ‘nhà nước mafia’ láng giềng, nhưng Trung Quốc, thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An, vẫn nhắm mắt làm ngơ”. Triều Tiên “có thể tiếp tục thử hạt nhân” (TN). – Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thử hạt nhân (PLTP). – Báo TQ: Triều Tiên đang đi quá đà (ĐV).  – 200.000 tờ rơi chống Triều Tiên được phát tán (GD&TĐ). – Vì sao Triều Tiên kiên quyết thử hạt nhân? (PN Today).

10h20‘ – Việt Nam Net cũng đã dám lên tiếng: Suy ngẫm nhân ngày này.

13h45′:

– Tướng Đài Loan: “Hải quân Việt Nam có sức mạnh đứng thứ 10 thế giới”: Hoàn Cầu: “Tàu ngầm Kilo thứ 2 của Việt Nam mang tên TP. Hồ Chí Minh” (GDVN).

Mỹ ủng hộ Philippines đưa tranh chấp Biển Đông ra tòa (VNE). – Mỹ, EU ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc (Sống mới).

La Viện “lên lớp kiến thức quân sự cơ bản” cho Bộ trưởng QP Nhật Bản (GDVN).

Bùi Chí Vinh – Lật tẩy con ngáo ộp biển Đông (Dân Luận).

–  TƯ LIỆU: 34 NĂM TRƯỚC LỜI CỦA ĐẢNG CSVN NHƯ THẾ NÀY (TC Dân tộc/ Tễu).  – Video: Chiến Tranh Biên Giới Việt Trung 1979 German Films (Haomoi).  – NGUYỄN TRỌNG TẠO: CHÙM THƠ CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI (Nguyễn Trọng Tạo). – VÀ CHÂN TRỜI ĐÃ GIÓ (Văn Công Hùng).  – Hoa sim biên giới (Phair Zios).

Ngày 17/2 – lãng quên quá khứ? (Nguyễn Văn Tuấn). Không phải đảng và nhà nước lãng quên tất cả mọi quá khứ, mà họ chỉ quên quá khứ chiến tranh với “bạn vàng” thôi, còn quá khứ chiến tranh với các nước khác thì họ đâu có quên? Bằng chứng là liên tục mấy tháng qua, hàng loạt bài báo ca ngợi “Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968”, “chiến thắng Điện Biên Phủ trên không”, chẳng những họ không quên, mà còn dành những lời lẽ rất nặng cho “đế quốc Mỹ” xâm lược!  – Nguyễn Hưng Đạt: Những ngày căm hận của sinh viên Việt nam tại Liên xô (Quê Choa).

Một cách nhìn về ngày 17/2/1979 (ĐIỂM SON CHO BÁO THANH NIÊN) (Nguyễn Vĩnh).  – Đây là các báo đã đăng lại bài trên báo Thanh Niên: SGTT   –   Tiền Phong  –   Sống mới

– Còn Tuổi trẻ, 2 ngày qua và sáng nay chúng tôi đã bình luận quanh vụ gỡ bài, giờ thì kỳ một của loạt bài Tháng 2 trên đỉnh Pò Hèn bị gỡ xuống đã được đưa lên lại, vì kỳ 2: Pò Hèn còn mãi khúc ca đã được bổ sung hai chữ “Trung Quốc” khi nói đến quân thù xâm lược nước ta năm 1979.

– Ảnh: LỄ TƯỞNG NIỆM ĐỒNG BÀO, CHIẾN SĨ ĐÃ HY SINH CHỐNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC SÁNG NAY TẠI TƯỢNG ĐÀI TRẦN HƯNG ĐẠO-TP HỒ CHÍ MINH (Phạm Viết Đào).

Hiến Pháp chỉ mới thiết kế một nửa hệ thống chính trị – Trần Trung Niên (Cùng viết HP).  – Nguyễn Văn Thạnh – Quyền Bình Đẳng (Dân Luận).

Đọc tiếng Anh của ông nghị (FB Tuan Nguyen/ LTDA).  – ‘Tứ đại ngu của ông Dương Trung Quốc’: Đừng để cử tri thất vọng! (TN).

Trần Thị Ngự – Sự phát triển văn hóa tâm linh ở Việt Nam cũng có sứ mạng của nó? (Dân Luận). “Sự phát triển các sinh hoạt tâm linh trong một khung cảnh xã hội có nhiều tiêu cực về kinh tế, chính trị, và xã hội chắc cũng mang một ‘sứ mạng’ gì đó trong việc gìn giữ chế độ. Các đấng tối cao vô hình từ nay sẽ thay thế đảng và nhà nước để chiụ trách nhiệm về các sự thất bại hay đau khổ mà cá nhân gặp phải trong cuộc sống. Dân càng tin vào các đấng tối cao, lãnh đạo càng có cơ hội lẩn trách được trách nhiệm về hạnh phúc (hay bất hạnh) của người dân. Phát triển chùa chiền, đình miếu giúp tăng số tiền cúng dường mà còn được tiếng là tự do tôn giáo. Thật là nhất cử tam tứ tiện. Ai dám nói Đảng TA ngu?

– Huỳnh Ngọc Tuấn: Ray rứt xuân về (DLB).  – Nguyễn Huệ Chi: Vài chủ đề đầu năm Quý Tỵ trên trang Bauxite Việt Nam (BoxitVN).

Tết Việt bị… lộn hộ khẩu (PLTP). – Tết Việt bị nhầm là Tết… Trung Quốc (GDVN).

Tự phủ nhận mình không dễ (Cavenui).

“Sẽ có cơ chế giám sát thực hiện triệt để kết luận thanh tra” (TBKTSG/GDVN).

Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai (CP).

Hải Dương báo cáo Chính phủ: không có đốt pháo (TT).

TQ: Quan tham mất nghiệp vì mạng xã hội (KP).

Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho 1 vụ thử hạt nhân mới? (GDVN). – Triều Tiên ca ngợi ông Kim Jong-Il đã phát triển hạt nhân (VOV). – Obama ưu tiên thảo luận vấn đề Triều Tiên với Abe (TTXVN).

16h40′:

– Tương Lai: Tường thuật vắn về cuộc dâng hương sáng ngày 17/02/2013 tại Sài gòn (Người lót gạch).

– CHIỀU 17.2.2013, TẠI NGHĨA TRANG LIỆT SỸ… (Người Ba Đồn).

– Nhớ lại ngày 17/2/1979 (Nguyễn Xuân Hưng).

17h30′ -Ảnh NO -U FC KHAI XUÂN 17-2-2013:

1

19h20′ –  Nhiều báo im lặng trong ngày 17/2 (BBC).  Đúng hơn là gần như toàn bộ báo đài Việt Nam!

20h20′:

– Dựng cột mốc tìm đồng đội (DV).

– Đua thuyền tri ân Hải đội Hoàng Sa (VNE).  – Nghiệp đoàn nghề cá An Hải- Lý Sơn ra quân đầu năm (VOV).  – Ra biển ngày đầu năm (GDTĐ).  – Cứu 12 ngư dân gặp nạn trên biển (TN).

– Dưới chân đàn tế trời đất (TN).

– Cảnh báo người dân về đèn lồng in chữ Tam Sa (DT).  – Dân phải chủ động tránh mua đèn lồng in chữ Tam Sa (ĐV).

– Indonesia soạn “qui tắc hành động”, TQ khó độc chiếm biển Đông (PN Today).

– Đôi điều suy nghĩ về nội dung dòng văn đầu trong Lời nói đầu của Dự thảo Hiến pháp (CAND).

– Hà Nội: Cấm sử dụng xe công, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc (PT).

– Nam thanh niên trúng đạn tại đồn công an (VNE).

– Học giả TQ: Không phải Bắc Kinh mà là Mỹ kiềm chế Triều Tiên thất bại (GDVN).  – Gia tăng trừng phạt Triều Tiên: Nhờn thuốc? (DT).

KINH TẾ

Điều hành kinh tế 2012: Phải chăng vì Chính phủ thiếu thông tin? (GDVN).

Việt Nam sẽ ổn nếu làm đúng như cam kết (TT).

DNNN và tư nhân phải bình đẳng cơ hội kinh doanh (VOV).

Ba sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp niêm yết (VnEco). – Các sàn chứng khoán chuẩn bị khai xuân (VNE).

Nhìn thẳng để khởi hành (PTLP).

Đường sắt lạc hậu – Kỳ 3: Nâng cấp tuyến đường sắt 100 tuổi (TN).

Tăng tốc sản xuất đầu năm (SGGP).

Nước mắt làng hoa (TT).

Chênh lệch giá vàng không tuân theo chỉ đạo của Thống đốc (ĐV). GS Trần Hữu Dũng: “Tại sao không ai cho ông Bình biết là vàng bị điếc?” – Đưa “của để dành” ra khỏi đáy két, gầm giường (PT).

Cà phê: Xuân vừa mới đến, giá đã vội đi (TBKTSG). – ĐLN Vũ: ‘Công nghệ trình bày giúp Starbucks thành công’ (Hiệu Minh). Chiến lược quảng cáo của Starbucks là “word-of-mouth”, thay vì bỏ vài trăm ngàn đô chi cho quảng cáo, Starbucks đã dùng số tiền đó mở một cửa hiệu café mới. Hàng loạt cửa hiệu Starbucks đã được mở ra, khắp mọi nẻo đường đi đâu cũng nghe mọi người nói tới Starbucks, chính là mọi người đã quảng cáo giúp cho họ. Năm 2005, BTV có làm một project và thuyết trình về Starbucks nên còn khá nhiều tài liệu, bác Vũ có đọc được tiếng Anh thì BTV tui tặng cho bác “ngâm cứu”.

Góc nhìn của Soros: vàng, ngoại tệ và Trung Quốc (Alan Phan).

TTK Vinatas: Kích cầu tiêu dùng đang gặp khó vì hàng giả, hàng nhái (GDVN).

Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bị suy kiệt (PLTP).

G20 ‘sẽ không chỉ trích Nhật vì đồng yên’ (BBC). – G20 kêu gọi hạn chế tối đa “chiến tranh tiền tệ” (RFI).  – G-20 cam kết tránh để xảy ra một cuộc chiến tiền tệ (TTXVN). – Liên hiệp châu Âu hứa chống lại chiến tranh tiền tệ (VOA).

EU muốn các công ty lớn đóng thuế thêm cho công bằng (VOA). – Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20: Tìm cơ chế thúc đẩy tăng trưởng (SGGP).

13h45′:

“Nóng” báo cáo tài chính năm 2012 của các ngân hàng (CafeF/GDVN).

“Hãy làm cho tiền đồng mạnh hơn” (ĐTCK). – Buôn tàu buôn bè không bằng “tiết kiệm” (HQ).

Điểm tựa cho thị trường chứng khoán năm 2013 (PT). – Hụt nguồn thu, doanh nghiệp chật vật dòng tiền (CafeF).

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Thị trường BĐS nước ta phát triển mất cân đối! (GDVN). – Bất động sản 2013: Cuộc đuổi bắt về giá (VOV). – Tín dụng bất động sản, đầu đã xuôi… (ĐTCK). – Những chính sách mới có làm ấm thị trường BĐS (ANTĐ).

‘Người tiêu dùng nước mình dễ tin lời quảng cáo đường mật’ (GDVN).

– Phát triển cây trồng sinh học: Không để lỡ thời cơ vàng (NNVN).

20h20′:

– Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh phụ trách Bộ Tài chính (VnEco).

– Chờ một nhánh đi lên (DV).

– Phát ngôn lạc quan của doanh nhân Việt đầu 2013 (KT).

– Tổng hợp sự kiện kinh tế vĩ mô nổi bật tuần qua CafeF).

– Quản lý vàng: Chính sách liệu có ăn khớp với thực tế? (TQ).  – Thị trường vàng trầm lắng trong dịp Tết ở châu Á (TTXVN).

– Mua lại nhà ế: Doanh nghiệp chỉ lãi 10% (VnMedia).

– Thương hiệu Việt – người hát rong? (DĐDN).

– Thị trường Tết bình ổn nhờ các giải pháp quyết liệt (TTXVN).

– Bỏ lỡ 20.000 tỷ USD (Economist/CafeF).

VĂN HÓA-THỂ THAO

Có một làng ‘ông Nghè như… lá tre’ (PT).

Tưng bừng lễ hội tịch điền (SGGP).  – Tưng bừng khai hội Tịch điền đầu xuân (VnMedia).

Biến tướng lễ hội – Kỳ 2: “Quan hóa” (TN). – Về hội Bắc Cung xem phụ nữ căng mình… kéo co (DV). – Trắng đêm dâng lễ Bà Chúa xứ núi Sam (PT).

Hai vạn khách đến Hoàng thành Thăng Long dịp Tết (TTXVN).

Triển lãm Mùa xuân Kinh Bắc (Nguyễn Vĩnh).

Cây me chua giành giải nhất Hội hoa Xuân TP.HCM (TTXVN).

Nam Định: Trưng bày 1.000 di vật, cổ vật đầu Xuân (TTXVN).

Xem hội ném cà chua cầu may ở chợ Chuộng (Zing).

Những điều cần biết về lễ dâng sao giải hạn (VnMedia).

Làng tơ Cổ Chất nổi tiếng đất Thành Nam một thời (TTXVN).

Có một thứ rác khác (Trương Duy Nhất).  – Văn hóa ứng xử của trí thức (HNM).

Tận mắt chiêm ngưỡng kho báu vua Hàm Nghi ban tặng (DT).

Câu chuyện văn hóa: Cũng là lời chúc… (PLTP).

Lũng Cú hay Long Cổ (DT).

Tôi viết cùng Nam Cao, thuở ấy (TP).

– Truyện ngắn mini của PHẠM LƯU VŨ: CHẬU ĐÀO TẾT CỦA TÚ XƯƠNG (Nguyễn Trọng Tạo).

BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ (KỲ 16) (Nhật Tuấn).

Sao lại là Hà Nội? (PN Today).

Trần Tiến Dũng – Ðầu Xuân, ghé cà phê Starbucks Sài Gòn (NV/ DĐTK).

Nhân đọc “Vì sao tôi đã mong Phạm Duy sống lâu” (Diễn Đàn). – Nhạc sĩ Phạm Duy (Nhị Linh).  – Nhạc sĩ Phạm Duy qua đời ở tuổi 92; Tang lễ Phạm Duy: ‘Lương tâm là xa xỉ’ (NQ&TD).

Balenciaga, đệ nhất danh sư (Người Việt).

Maika Elan: “Đi và chụp, chẳng có gì thay đổi” (TT).

Ghi chép trên xứ chùa tháp 5 – Kì bí Angkor Thom (Nguyễn Văn Tuấn).

Andrea Bocelli : Đam mê êm đềm nhạc tình La tinh (RFI).

Bóng đá Việt Nam 2013: Nếu…Thì… (PLTP). – Học… (PLTP).

Bóng rổ NBA — Trận đấu toàn sao 2013 (VOA).

13h45′:

ĐẶNG THƠ THƠ – CON YÊU TINH THỨ MỘT TRĂM LẺ TÁM (DĐTK).

Khôn khéo ngụy biện lấn át thiện tâm (Phước Béo).

Đến chùa cúng, khấn thế nào để “sở cầu như nguyện”? (GDVN).

Nguyễn Văn Thà – Lòng Mẹ Bao La Như (DĐTK).

Vui xuân, khám phá các di sản văn hóa (CP). – Lễ hội Gội đầu của người Thái trắng Tây Bắc (Tin tức). – Huế tổ chức dâng hương giỗ Công chúa Huyền Trân (TTXVN). – Sôi nổi hội đua thuyền truyền thống sông Đà Rằng (VOV).

Đi chợ Viềng chùa hay chợ Viềng phủ? (TTXVN/TTVH). – Chợ Viềng “bán rủi mua may” (VOV). – Trắng đêm chen chúc ‘bán rủi mua may’ (PT).

 – Đầu năm “Cướp phết” Bàn Giản (VOV). – Hãi hùng chen lấn cướp phết Bàn Giản (TT).

Dung dị Vũ Đình Minh (NNVN).

Cái đẹp cứu chuộc thế giới (TVN). “Tôi cho rằng con người có ba yếu tố cấu thành cái đẹp: vẻ đẹp bên ngoài, vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp trí tuệ. Ba yếu tố đó phải hòa quyện với nhau”.

Việt Nam có nữ nhiếp ảnh gia đầu tiên đoạt giải quốc tế (Sống mới).

20h20′:

– Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghi lễ Then của dân tộc Tày (TTVH).

– Bảy đời giữ lửa ca trù (NLĐ).

– Làng Thị Cấm mở hội thổi cơm thi (VNN).   – Chợ đêm Tết ở Bắc Giang (TP).

– Hài lên ngôi mùa Tết (SK&ĐS).

– 50 năm, James Bond vẫn luôn “hợp mốt” (TQ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Đổi mới chương trình bỏ quên giáo viên? (VNN).

Vun trồng thế hệ tương lai (SGGP).

Học sinh muốn giảm tải chương trình học (TN).

Bộ GD&ĐT giấu kỹ phổ điểm vì ‘sợ Quốc hội’? (GDVN).

Du học từ bậc trung học (PLTP).

GS Nguyễn Lân Dũng: Thế hệ 9X nhiều ước mơ, hoài bão lắm (DT).

‘GS Ngô Bảo Châu phải tham gia một việc cực chẳng đã’ (LĐ/ GDVN).

Đàm Thanh Sơn – nhà vật lý chim trời (LĐ/ GDVN).

‘Duyên nợ’ của TGĐ FPT Trương Gia Bình với giáo dục (GDVN). – Chủ tịch FPT cũng gặp khó khi xin học cho con (PN Today).

Cố GS Nguyễn Sinh Huy và dấu ấn công trình thoát lũ ra biển Tây (DT). – Hai thế hệ và hai chiếc tàu lặn (TN).

Nhà vật lý thế giới hãnh diện thấy tên ông Tổ tại Văn Miếu (PLVN).

“Việt Nam, định mệnh của em” (TT).

Tìm thiên thạch dưới đáy hồ trong vô vọng (VNE). – Video: Cảnh thiên thạch tấn công nước Nga (PT).

Điềm báo ở Vatican? (TN).

Vụ nổ sao băng tại Nga tương đương 20 quả bom nguyên tử (DT).  – Vụ nổ thiên thạch trên bầu trời Chelyabinsk làm bị thương hàng trăm người (Guardian/ Gốc sân).  – Công suất vụ nổ thiên thạch trên bầu trời Urals khoảng 500 kiloton (GDVN).  – Cận cảnh mưa thiên thạch sau vụ nổ bằng 20 quả bom nguyên tử (GD&TĐ). – Người Nga nhanh tay kiếm lời từ vụ nổ thiên thạch (DT). – Vụ nổ sao băng ở Nga: 7 câu hỏi lớn (DT)   – Mưa thiên thạch : Nga tránh tai nạn hạt nhân trong gang tấc (RFI). – Nga tìm kiếm những mảnh vỡ của sao băng (VOA).  – Thiên thạch ở Nga vẫn ‘tàng hình’ (VTC).

Lại xảy ra vụ thiên thạch rơi xuống Cuba (VOV/ Gafin). Chắc là tin vịt vì BTV đã tìm tin tiếng Anh ở các tờ báo khoa học nhưng không thấy.

Thiên thể lớn kỷ lục đã bay sượt trái đất  (DT).

13h45′:

Những công dân nhỏ có trách nhiệm (TT).

Giúp học sinh “bắt nhịp” sau tết (TN). – Vừa quay lại xóm trọ, sinh viên lo đối phó giá cả tăng (DT).

Bạo lực nơi học đường- Bài 3: Cảnh báo, không bao giờ là quá muộn! (PLTP).

Nhà vật lý hàng đầu thế giới: ‘Cha mẹ đừng dạy con chạy theo vật chất’ (PLVN/GDVN).

Mỹ không phát hiện được thiên thạch rơi tại Nga (VNE). – Xuất hiện tia sáng bất thường trên bầu trời California (TTXVN). – 12 giờ, 2 thiên thạch xẹt qua địa cầu (TT).

20h20′:

– Ngỡ ngàng thăm nơi làm việc của GS Ngô Bảo Châu tại Mỹ (VOV).

– Người thày không có lí do gì để nhận phong bì từ học trò (Soha).

– Giảm học phí theo đối tượng chính sách, hộ nghèo (PT).   – Tín dụng HSSV với hộ gặp khó khăn về kinh tế (CP).

– Vì sao các nhà khoa học không thể phát hiện sớm sao băng tại Nga? (DT).   – Thiên thạch Nga rao bán trên mạng đều là giả mạo (TTXVN).  – Nga dọn dẹp hậu quả của thiên thạch (NLĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Cột mốc sống nơi ngã ba biên giới (TVN).  – Ông lão 30 năm bảo vệ cột mốc biên giới (VNE).

Khám bệnh siêu tốc – Kỳ 2: “Cưỡi phản lực” xem bệnh (TN).

Giáo sư Mỹ xin lỗi về bài viết sai sót về Việt Nam (TT).

Hương xuân ở bản quế (DV). – Chợ Viềng ai rủi, ai may? (PT). – Bỗng dưng bỏ vàng mã? (DT).

Toát mồ hôi đi phiên chợ Viềng “mua may bán rủi” (GDVN). – Hàng vạn người chen chúc nhau về non thiêng Yên Tử (GDVN). – Xuân này ở Tả Phời (Tin tức).

Người dân ùn về thủ đô sau kỳ nghỉ tết (SGGP). – Vật vã trở lại thành phố (TN). – Đảm bảo ATGT để người dân quay lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết (PT).  – Đi lại sau tết: Hành xác trên đường về (TT).

Huyền Chíp “Xách ba lô lên và đi”: Lo nhất là “đêm nay ngủ ở đâu” (DV).

Cơn thịnh nộ của người đàn bà cầm kéo ‘xử’ chồng (Ngôi Sao).

Cuộc sống lay lắt của bé 14 tháng tuổi mở mắt khi ngủ (DT).

Gặp “vua” săn rắn độc đất Hà thành (DT).

ĐẠI GIA (NCTG). – Gia tộc cà phê (NLĐ). – Tâm thế của người anh hùng (SGGP).

Ban nhạc đám tang ở Little Saigon (Người Việt).

Adam Bray – Joel Brinkley viết sai về Việt Nam chỗ nào: Ông ta nên làm mọi người bực mình bằng cách nói đúng sự thật (TheFishEggTree/ Dân Luận).

Bồn chứa vật liệu hạt nhân ở Mỹ bị rò rỉ (VOA).

13h45′:

Tàu hàng với 18 thuyền viên gặp nạn gần đảo Phan Vinh – Trường Sa (TN).

Chùa đông, công sở vắng (TTVH).

Vượt qua bóng tối (TT).

Gia đình Pistorius: Không có cơ sở về cáo buộc giết người có dự mưu (VOA).

Tiếp tục xảy ra động đất làm rung chuyển Philippines (TTXVN).

20h20′:

– Dòng người nườm nượp đổ về Hà Nội sau nghỉ Tết (TTXVN).  – Các bến xe kẹt cứng vì dòng người đổ về Hà Nội (PT).  – Dòng người ùn ùn trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết(VOV).

– Đớn đau những cái chết được báo trước dịp Tết (VnMedia).  – Xe ô tô lao lên dải phân cách, 30 khách bị hất tung trong xe (DV).  – TP.HCM: Xe khách tông nhau trên cầu, hàng trăm người hoảng loạn (DT).  – Tai nạn 7 người chết ở Lâm Đồng: Bắt tạm giam lái xe (VOV).   – Xe dù ‘chặt chém’ trên đường về Sài Gòn (VNE).

– Hàng loạt xe máy bị giẫm bẹp trong hội cướp phết (VNE).  – Kinh hoàng chen lấn cướp phết đầu năm (TN).   – Buồn vui chợ Viềng Vụ Bản đầu năm (TN).  – Hình ảnh gai mắt tại di tích Phủ Dày (Infonet).

– Xấu hổ vì cảnh cướp hoa náo loạn ở Đà Nẵng (TTVH).  – Đua nhau tranh giành hoa ở đường hoa Bạch Đằng (TN).

– Dân tộc thứ 55 của Việt Nam? (XH).

– WHO kêu gọi cảnh giác với virus giống như SARS (PNTP).

– Facebook bị tin tặc tấn công (PT).

QUỐC TẾ

Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria (SGGP). – Có hơn 300 người bị bắt cóc trong hai ngày tại Syria (TTXVN).

Lãnh đạo cơ quan tình báo Iraq bị hạ sát (BBC). – Bom tự sát giết chết giới chức cấp cao quân đội Iraq (VOA).

Afghanistan lệnh cấm quân đội yêu cầu NATO hỗ trợ (TTXVN).  – TT Karzai cấm các lực lượng Afghanistan yêu cầu NATO không kích (VOA).

Nổ bom ở Pakistan, 25 người chết (VOA).  – Nổ bom ở Pakistan, 47 người chết (VOA). – Đánh bom ở Pakistan, 47 người chết (VOV).  – Pakistan: Đánh bom, ít nhất 78 người chết (TT).

Mali : Phát hiện tài liệu của tổ chức khủng bố AQMI (RFI).

Miến Điện bác bỏ cáo buộc sử dụng chất phosphore đàn áp biểu tình (RFI).

TT Obama: Gia đình vững mạnh, trường học tốt là cách chống lại bạo động súng ống (VOA). – TT Obama muốn tầng lớp trung lưu phát triển tốt (VOA).

Ông Khameni: Iran không muốn có vũ khí hạt nhân, nhưng … (VOA).

Nga đề xuất hệ thống phòng thủ vũ trụ cho Trái Đất (TTXVN).

Tổng thống Zimbabué loan báo ngày trưng cầu dân ý (VOA).

Kashmir thu hồi lệnh giới nghiêm (VOA).

Xuất hiện ảnh hậu phẫu của Hugo Chavez (BBC).

Malaysia bắt giữ thượng nghị sỹ Úc (BBC).

Ngoại trưởng Canada đến thăm Cuba (RFI).

Vatican – quốc gia không biên giới  (TN).

13h45′:

Quan hệ Xy-ri – Thổ Nhĩ Kỳ lại “căng như dây đàn” (QĐND). – Cao ủy nhân quyền LHQ đòi xét xử Tổng thống Syria (TTXVN). – Các giáo phái Syria bắt cóc hơn 300 người của nhau (TTXVN/VOV).

Lãnh đạo các nước vùng Sahel kêu gọi hỗ trợ Mali (TTXVN).

Iran khẳng định không phát triển vũ khí hạt nhân (VOV).

63 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại Pakistan (VOA).  – Pakistan: Đánh bom giữa chợ, hơn 250 người thương vong (DT). – Pakistan sắp chuyển giao quyền vận hành cảng Gwadar cho TQ? (GDVN).

Ông Obama bị cáo buộc là “tội phạm chiến tranh” (LĐ).

Khó người, dễ ta (SGGP).

20h20′:

– Cao ủy nhân quyền LHQ đòi xét xử ông Assad (NLĐ).

– Phát hiện tài liệu về chiến lược của al-Qaeda ở Mali (TTXVN).

– Iraq: Đánh bom liên hoàn, 93 người thương vong (TTXVN).

– Libya vẫn ngổn ngang 2 năm sau bạo loạn chống Gaddafi (VOV).  – Libya thắt chặt an ninh nhân 2 năm lật đổ Kadhafi (TTXVN).

– Tại Afghanistan thời gian đang ủng hộ phiến quân Taliban (TQ).

– Quan điểm an ninh trong Thông điệp Liên bang của ông Obama (VOV).

– Nhiều vụ nổ gây thương vong tại Nam Thái Lan (TTXVN).

– Nga đề xuất lập lá chắn không gian chung (TN).

– Nghẹt thở âm mưu ám sát các nguyên thủ (VnMedia).

– Cựu thủ tướng Lý Quang Diệu nhập viện (TT).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 16/02/2013; + Sự kiện và bình luận – 16/02/2013; + Câu chuyện văn hóa – 16/02/2013; + Văn hóa – Sự kiện – Nhân vật – 16/02/2013; + Chiếc nón kỳ diệu – 16/02/2013; + Tác phẩm mới – 16/02/2013; + Nhịp đập 360 độ thể thao – 16/02/2013; + Thể thao 24/7 – 16/02/2013; + Trang địa phương – 16/02/2013; + Nông thôn mới – 16/02/2013; + Thời sự 12h – 16/02/2013; + Thời sự 19h – 16/02/2013.

* RFA: + Sáng 16-02-2013

Tối 16-02-2013

* RFI: 16-02-2013

210 bình luận to “Tin Chủ Nhật, 17-02-2013”

  1. […] giả nào còn ưu tư tới vận nước, nhờ các trang phi chính thống (như Trang Ba Sàm là ví dụ) lại được ôn lại những âm hưởng hào hùng của các nhạc […]

  2. […] https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/17/tin-chu-nhat-17-02-2013/ […]

  3. […] NGĂN CẢN KHÔNG CHO VÀO VIẾNG ĐÀI LIỆT SĨ (Tễu). Xem thêm thông tin trong bản Tin Chủ nhật 17-2-2013 trên Ba Sàm và 2 video Viếng liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược 17-2-1979 (1) và […]

  4. […] NGĂN CẢN KHÔNG CHO VÀO VIẾNG ĐÀI LIỆT SĨ (Tễu). Xem thêm thông tin trong bản Tin Chủ nhật 17-2-2013 trên Ba Sàm và 2 video Viếng liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược 17-2-1979 (1) và […]

  5. […] NGĂN CẢN KHÔNG CHO VÀO VIẾNG ĐÀI LIỆT SĨ (Tễu). Xem thêm thông tin trong bản Tin Chủ nhật 17-2-2013 trên Ba Sàm và 2 video Viếng liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược 17-2-1979 (1) và […]

  6. […] http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/02/ha-noi-khong-cho-vao-vieng-ai-liet-si.html https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/17/tin-chu-nhat-17-02-2013/ […]

  7. […] Tường thuật của Nhật Báo Ba Sàm […]

  8. […] Tin Chủ Nhật, 17-02-2013 […]

  9. […] trang Anh Ba Sàm cũng có đôi lời về chuyện này như […]

  10. nha trang said

    Hoan hô báo thanh niên! Biết tri ân những người con đã hy sinh để bảo vệ Hoàng sa.

  11. dan goc ra said

    Hành động ngăn cản tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sỹ và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc là Vô văn hóa, đáng khinh. Cá nhân và tổ chức nào đứng ra ngăn cản phải chịu trách nhiệm trước lịch sử.
    Thiết nghĩ :Dù là đảng phái nào, thể chế chính trị gì cũng không có quyền ngăn cản lòng ghi ơn của nhân dân đối với những người đã hy sinh vì tổ quốc.

  12. Đại_úy said

    Sat that !

  13. […] Tin Chủ Nhật, 17-02-2013 […]

  14. danvn said

    D.Nhật Lệ đã nói
    17/02/2013 lúc 18:25

    Qua những sự kiện trước đây và nay thêm vài việc chận đứng,không cho một số người yêu nước ở miền Bắc và Sài Gòn
    đến đốt nhang tưởng niệm,ngay cả vất bỏ mấy lời biết ơn- ghi công những chiến sĩ hy sinh vì bảo vệ đất nước chống Tàu
    cộng thì câu trả lời đã rõ ràng : nước ta đang bị kẹp chặt trong gọng kìm của kẻ thù truyền kiếp qua bọn tay sai bản xứ !
    Chúng đã ngang nhiên đến trâng tráo tiếp tục cái trò… ngửa bài

    ——————————————
    bán nước làm tay sai cho tầu cộng rõ như ban ngày rồi.
    Nhân Dân VN còn chờ gi nữa ?

  15. […] Tường thuật của Nhật Báo Ba Sàm […]

  16. Nguyễn xa quê said

    Khoảng cuối tháng hai năm 1979 tôi có được nghe một cuộc nói chuyện của các nhạc sĩ trên sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam. Mấy chục năm đã qua nhưng tôi vẫn nhớ lời của Đỗ Nhuận khi tuyên bố xoá tên Mao Trạch Đông trong một tác phẩm của mình. Nếu Anh Ba Sàm có thể tìm được cuốn băng ghi cuộc nói chuyện này thì nên phát lại cho bà con cùng nghe. Tôi là một người lính Việt thời đánh Tầu 1979. Mỗi khi có dịp thì cánh lính tráng chúng tôi lại tụ tập. Nói nhanh là bọn chúng tôi không ngán quân Tầu nhưng lại ngại đám quan quân Việt thời hiện tại. Đôi khi, trong lúc uống rượu bọn tôi đã có những ý kiến khá ngược đời là mong cho bọn Tầu lại đánh ta để có thời cơ tiêu diệt bọn bán nước.

  17. tran hung said

    Báo phụ nữ today trong mục tin hay có bài: Báo TQ “choáng” với siêu tên lửa của Việt Nam, trong mục Quân sự thì: Tàu ngầm Kilo Việt Nam”xịn” hơn đứt tàu Kilo TQ.
    Đấy là “Báo” nó choáng chứ BQP nó có choáng đếch và tàu tàu ngầm Project 636(lớp Kilo) đặt đóng sau(TK 21) thì hơn đứt tàu ngầm Project 877 EKM(thế hệ năm 80 thế kỷ trước) là điều không phải bàn, vấn đề là chi phí cho quốc phòng và chủng loại, công nghệ của vũ khí mà đối phương hiện có thuộc vùng”tuyệt mật”.
    Chị em mà cứ “khơi khơi” ra thế thì đúng là:”to và dày” rồi không khéo lại phình..he! he!

  18. Nguyễn Hữu Quý said

    Nhân kỷ niệm 34 năm ngày Trung cộng đưa quân xâm lược Việt Nam, cách đây hơn nửa tháng, báo Dân trí có đăng bài Chữ Việt cổ đã được giải mã?; trong đó có bài dịch từ chữ Việt cổ của tác giả Đỗ Văn Xuyền, nội dung của bài Hịch như sau:

    http://dantri.com.vn/su-kien/chu-viet-co-da-duoc-giai-ma-690923.htm

    HỊCH KHỞI NGHĨA CỦA HAI BÀ TRƯNG

    Nay Tô Định làm Thái thú Châu Giao, tham tài, hiếu sắc, hiếp vợ giết chồng, thần dân đều cùng căm giận, trời đất không thể dung tha.

    Ta nay vâng mệnh Trời, thuận lòng người, dấy nghĩa diệt loài vô đạo họ Tô, hào khí ngất trời, đuổi lũ ngoại xâm giặc Hán, dựng cờ tự chủ ở nước Nam, trống khua quật cường vang bốn cõi.

    Hịch văn đến đâu, không kể thổ hào, trẻ già trai gái, đều nên tự khởi nghĩa binh, hay tự chiếm lấy châu quận, phủ huyện hạt mình, cắt đứt viện trợ quân lương của giặc, sau sẽ chọn quân tinh nhuệ đến hội tại Hát môn, tiêu diệt giặc Hán.

    Hịch này truyền ra, cả nước cùng rõ.

    • Khách said

      Đoạn đầu của hịch sao tả y như chuyện gia đình anh Nhựt ở Bình Dương.
      Nhìn đâu cũng thấy giặc Hán!

  19. Đại_úy said

    Đất nước Việt Nam đã mất vì tay cộng-sản !

  20. Thái Bình! said

    Ở đây không biết có bác nào đọc kinh phật không? Trong kinh phật có nói đến thời điểm 500 năm cuối thời mạt kiếp.
    Người Tàu lùn, tham nó đặt tên nước là Trung Hoa. Trung Hoa là tinh hoa của Thế giới.
    Nhưng các bác thử lấy bản đồ thế giới ra xong ghép các Châu lục lại mà xem. Nhất là phần đầu gồm nước Nga, Trung Quốc và Ấn Độ quanh quanh mấy nước nhỏ . Còn phần đuôi cũng chỗ thắt vào phình ra chỗ Châu Âu và Châu Phi liền nhau. Thân là phần Châu Mỹ ráp lai. Ráp đúng như thế thì ra đúng hình bản đồ nước Việt Nam không sai. Giống khủng khiếp.
    Việt Nam mới là trung tâm của thế giới. Có lẽ vì thế nên Đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam phải gánh chịu tất cả những gì tồi tệ nhất của thời Mạt Kiếp.
    Xem những thước phim tư liệu ngày xưa, nhìn những anh lính trong thời chiến. Người ngày xưa rất khổ, ăn đói mặc rách nhưng sao tôi thấy khuôn mặt của họ rất sáng, sáng từ ánh mắt đến nụ cười. Tôi nghĩ có lẽ vì tâm họ sáng.
    Giờ đây ăn đủ mặc đầy, sao tôi nhìn mọi người tôi không thấy được cái sáng mà tôi thấy ở những người ngày xưa. Ngay cả một đứa bé cũng vậy. Mới 3,4 tuổi biết gì mùi đời mà trong ánh mắt cũng đã thấy đầy những mưu tính, lo toan.
    Có những lúc đi đám đình, đến những chỗ đông người tôi cứ nhìn và tìm, nhưng thật lòng là tìm được những người có ánh mắt thẳng ngay, nụ cười tươi như hoa như những anh lính ngày xưa kể cả những khi mặt phủ đầy khói thuốc súng cũng thật là hiếm.
    Nhiều lúc tôi cũng nghĩ mình nhiều lúc cũng dở hơi nhưng nó như là một phản xạ không điều kiện.
    Tôi tin vào tâm linh, tôi tin vào luật trả vay, tôi tin vào lẽ âm dương cân bằng nên tôi thấy đỡ đau buồn hơn, và cũng ít khóc hơn khi xem những thước phim tài liệu về chiến tranh. Và tôi cũng ít cay đắng hơn khi hiểu rõ thêm về những sai lầm của dân tộc. Và tôi cũng đỡ căm hận hơn khi chứng kiến những bất công với mình và trong xã hội. Và tôi lúc nào cũng hy vọng ở một ngày mai tươi sáng hơn cho mình, cho con cháu mình, cho mọi người, cho dân tộc, và cho đất nước.
    Lịch sử là phải chân chính, nhưng nhìn vào lịch sử để thấy tự hào hơn vì cha anh, thấy sống sao cho xứng với cha anh. Nhìn vào lịch sử để lấy lịch sử làm bài học cho hôm nay và ngày mai. Cũng nhìn vào lịch sử để làm mốc để phân biệt thẳng ngay, chính tà. Tôi thấy bất bình khi thấy một số dùng lịch sử để phục vụ cho mục đích đen tối của bản thân. Tôi thấy bất bình khi một số dùng một hành động đẹp, vô cùng đẹp để che đậy một tâm tư xấu xa, phục vụ cho những mục đích xấu xa.
    Thể thao bản thân nó là một hoạt động đẹp. Vì thế thể thao không phải dùng để che đậy cho bất cứ một mục đích nào khác. Từ thiện cũng vậy. Viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ cũng vậy
    Tôi đặt câu hỏi rằng: Tại sao các anh lại phải đứng ngoài để viềng. Chả nhẽ chỉ có các anh biết tri ân các anh hùng liệt sỹ. Và tại sao họ lại phải ngăn cản các anh.
    Đừng để người khác chán ghét khi nhìn thấy các anh đang hành động vì dân vì nước.
    Đôi lời nhắn gửi!
    Thái Bình Việt Nam.

    • Hoa Cải said

      Phật Việt Nam bây giờ cũng chẳng còn ánh mắt sáng như xưa, huống hồ trẻ con. Bác yên phận bể dâu đón thanh thản chốn trầm luân này đâu có đặn, khi mà Phật cũng phải đua cơm áo gạo tiền nơi chốn phàm tục, dưới sự lãnh đạo “có có không không” từ chốn thần tiên giáng trần. Bác ơi!

    • Nguyễn Hữu Quý said

      Nhiều khi tôi cũng suy nghĩ lung mung giống bác; hay là nòi giống của mình là LẠC VIỆT, cho nên rồi sẽ bị lạc lối?! và nay như đang lạc lối thì phải?

  21. KL said

    “Xấu hổ vì cảnh cướp hoa náo loạn ở Đà Nẵng” (TTVH)
    Báo đưa tin sai rồi! FB Tú Trung Hồ giải thích là do ngày cuối cùng, giải tán đường hoa, bà con được vào lấy tự do, không lấy thì xe rác cũng xúc đem đi đổ bỏ.

  22. Minhhoang said

    Đọc tiểu sử trích ngang của cụ Võ Nguyên Giáp trên Wikipeadia, Vịt tui để ý thấy tiêu chí “phong tướng” của boác ta là như thế này:

    “Đánh thắng đại tá phong đại tá, đánh thắng thiếu tướng phong thiếu tướng, thắng trung tướng phong trung tướng, thắng đại tướng phong đại tướng”.

    Năm 1948, khi ở độ tuổi 37 cụ Võ Nguyên Giáp được đặc cách lên hàng đại tướng, trong giai đoạn này thật không hiểu là Đội VN Tuyên Truyền Giải Phóng Quân đã “đụng độ” cùng lúc với nhiều cấp Quân đoàn nào của Pháp chưa, và có viên đại tướng của Pháp nào phải thảm bại dưới tay của cụ Giáp trong giai đoạn Tiền chiến?

    Ngẫm lời của boác phán ra, thấy thương cho Anh Đoàn Văn Vươn đã sinh lầm thời, chứ đơn thân độc xế, trang bị nghèo nàn, thô sơ thế mà anh vẫn tinh như ma mà đẩy lui được cả bọn khốn kiếp mấy trăm thằng bặm trợn, trang bị tận răng, sẵn sàng khạc đạn bất cứ khi nào và được chỉ đạo bởi một thằng khùng chuyên dụng thói bầy đàn để làm vũ khí tấn công. Thật tiếc khi kẻ khùng này, với quân hàm là Đại tá Công an, đánh một trận thua liểng xiểng, đến cho cháy túi thế mà hắn cũng trơ ra cái bộ mặt trơ trẽn, một “bàn thắng đẹp” như mơ. Giả như boác ta “vẫn còn sống mái với quê hương đất nước”, thể nào Anh Vươn cũng được boác ta thăng làm đại tá ngay trên đầm nhà cũng nên?

    • Hoa Cải said

      Tướng Giáp nói để kích hoạt “quân ta” đứa nào muốn lên tá, lên tướng thì cố tìm tá, tướng mà giết, động viên là chính chứ lên cấp to, phải có lý lịch to! Lê Hồng Anh chưa lần nhập ngũ vẫn đại tướng. Kim Jung Ủn mới 28 tuổi đã là nguyên sói đó chi. Chế độ “ta” nó đặc thù thế mà.

  23. Thành Ca said

    Đầu xuân – Viếng Vua Hùng
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/au-xuan-vieng-vua-hung.html#.USDg9x1kQi4
    …….
    Với những hiểu biết hạn hẹp, tôi hiểu rằng, nguyên nhân sâu sa đã đưa nước Việt suy sụp như ngày hôm nay và có nguy cơ biến mất trong tương lai cũng bởi những người cộng sản họ đã thực hiện ba chính sách vô cùng phản động đó là:

    Một, họ lấy nền tảng nhân lực cho việc điều hành và phát triển đất nước là thành phần bần cố nông, thay vì phải là tầng lớp trí thức và trung lưu. Chính vì vậy mà các chính sách của họ đưa ra liên tục lạc hậu, sai lầm, kèm theo độc ác. Cũng bởi động lực lòng tham quá lớn mà nạn tham nhũng, tàn ác phát triển quá nhanh.

    Hai, họ lập ra chính quyền dân chủ giả hiệu bằng cách dối trá, lừa mị mà thực chất là chính quyền phong kiến kiểu mới với nhiều vua, quan ăn trên – ngồi trốc. Những kẻ có chức có quyền thì đa số giàu có, sống trong nhung lụa, nhà lầu xe hơi, kẻ đưa người đón. Trong khi đa số dân chúng sống trong vất vả, thiếu thốn và bất ổn. Họ tự xác định đứng trên người dân, họ đặt ra pháp luật o bế người dân và chính họ đứng trên pháp luật do họ đặt ra. Họ cực kỳ vô trách nhiệm với dân tộc, khi họ sai lầm gây chết hàng trăm ngàn người và gây hại cho cả triệu người nhưng họ chỉ xin lỗi và nhỏ vài giọt nước mắt rất vớ vẩn.

    Ba, họ vi phạm Nguyên tắc ứng xử quốc gia thông thường khi đặt đảng của họ lên trên hết và trước hết thay vì phải đặt chủ quyền lãnh thổ và lợi ích dân tộc lên trên. Vì bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ do họ nắm quyền, họ đã chấp nhận nhượng bộ chủ quyền nên đã làm mất đất đai lãnh thổ các vùng viên giới và chủ quyền trên biển. Việc làm mất chủ quyền ở các nơi Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm và gián tiếp công nhận các quần đảo Hoàng – Trường Sa thuộc Tàu, kích thích chúng hung hăng xâm lược là những ví dụ.
    ………

  24. Thành Ca said

    Đầu xuân – Viếng Vua Hùng
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/au-xuan-vieng-vua-hung.html#.USDg9x1kQi4
    …….
    Kính thưa các vua Hùng và tiền nhân. Những người cộng sản họ chỉ có thể tử tế khi họ không nắm được quyền lực. Còn khi có quyền lực trong tay họ tỏ ra là những người vô cùng tham lam và độc ác. Lịch sử đã cho thấy rất rõ ràng, CS Liên Xô sau khi nắm quyền đã làm chết hơn 100 triệu dân, CS Tàu sau khi nắm quyền đã giết hại hơn 50 triệu dân. Đối với CSVN, sau 10 năm nắm quyền ở miền Bắc họ đã giết hại gần 200.000 người với tội danh “giàu có” trong các đợt CCRĐ. Trong 20 năm tiếp theo, họ là người chủ xướng gây ra cái chết của hơn 3 triệu dân trong cuộc chiến tranh nam – bắc tương tàn. Trong 15 năm sau khi kết thúc cuộc chiến, họ đã gây ra cái chết cho gần 1 triệu người trên biển do phải chạy trốn sự cai trị tàn bạo và ngu dốt của họ. Ngoài những người đã chết, họ đã đày đọa cả 10 triệu người trong và sau các chiến dịch CCRĐ, cải tạo nhân viên chế độ cũ, cải tạo tư sản – thương nghiệp, văn nhân giai phẩm và đàn áp phong trào đòi dân chủ.

    Ngày nay cũng vậy, nếu không phải là kẻ cuống tín, đa số những đảng viên CS khi chưa có quyền lực đều hiền hòa, dễ mến, thậm chí nhiều người rất tận tụy, liêm khiết. Nhưng khi có quyền lực trong tay lập tức họ trở thành người khác. Chỉ trong vài tháng sau khi có quyền lực đa số họ lập tức trở thành lưu manh với đủ ngón đòn dối trá, lừa mị, thủ đoạn, phe cánh để tước đoạt tài sản, đất đai của người dân và tài nguyên của đất nước. Họ tìm đủ mọi đường tàn ác với những người chống lại việc sai trái của họ.
    ………

  25. Đại_úy said

    Uất nghẹn họng khi xem 03 clip trên …
    … & ngày này năm 2012 Tô huy Rứa toe toét bắt tay Lý trường Xuân tại Đại lễ Đường của giặc Tàu …

    Sorry mọi người …
    DKM !

  26. đ.n said


    Ảnh đẹp đầu năm.

  27. tucanada said

    Không một người Việt nào được phép dùng bất cứ lý do gì để ngăn cản, che dấu lòng biết ơn, thưong tiếc của đồng bào đối với những người Việt đã bỏ mình trong cuộc chiến tranh gây ra bởi bọn Trung Quốc xâm lược!
    Cách đối xử của nhà cầm quyền đối với người đã khuất cũng như với những người có lòng tưởng nhớ đến họ là cách đối xử của những kẻ phản quốc, hèn nhát, rất đáng khinh!.

  28. huythuanvu said

    Còn khốn nạn hơn cả những kẻ ngăn cản đặt vòng hoa viếng các Liệt sĩ. Đông A thật đáng tởm khi viết bài này.
    Biên giới phía Bắc có sim không?
    http://donga01.blogspot.com/2013/02/bien-gioi-phia-bac-co-sim-khong.html?showComment=1361105539592#c7903656623614722047

    • ÔI QUÊ HƯƠNG TÔI !!!! said

      Em xác nhận Lạng Sơn, Trùng Khánh (Cao Bằng) có rất nhiều sim tại các rừng đồi thấp, thung lũng.

    • Linh Dong Bac said

      Tôi là lính sư 395, hồi đóng ở Bình Liêu, Tiên Yên, có vô cùng nhiều sim, tím cả một quả đồi, chúng tôi vào rừng chặt gỗ thường phải đi qua các đồi sim, như ở bản Là Mo, dốc Bò Đái…hồi đó lính đói lắm, hái quả sim tím ăn, ăn nhiều quá nhiều khi không ị được.

    • Magga Diệp said


      ….từ nơi chiến trường Đông Bắc đó
      lần ghé về thăm xóm hoàng hôn khuất sau đồi….

      chiến trường Đông Bắc này là Cao Bằng-Bắc Kạn-lạng sơn
      Thời Kỳ chống Pháp

  29. chipheo@ said

    11h40′: Hồi 10h45′, một đoàn gồm các nhân sĩ, … đã đến Tượng đài Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn để thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược từ ngày 17 – 2- 1979. Tuy nhiên, đoàn đã bị cản trở, không thể thực hiện được lễ viếng và thắp hương. Trước đó, một đoàn quần chúng cũng tới làm lễ viếng trước Tượng đài Quyết tử tại Bờ Hồ cũng bị ngăn chặn. Toàn bộ khuôn viên tượng đài bị rào chắn.
    Bọn này chắc không có “ông bà tổ tiên”.Bọn này đúng như mấy tên TÀU KHỰA nói: bọn ăn cháo đái bát.Không những chúng đái vào BÁT mà còn đái cả vào NỒI nữa. Đúng là ghê tởm và đáng nguyền rủa

  30. NCH said

    Đến tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thắp hương cho hương hồn liệt sĩ cũng không cho thế thì dân là cái đinh gì?. Vái cũng phải từ xa…Thế cái đài tưởng niệm đó để làm gì hả các bác đảng và nhà nước?. Càng ngày càng lộ ra cái bộ mặt phản bội tổ quốc, mà cứ leo lẻo chửi người khác là phản bội.
    Đúng là quân lừa đảo.

    • Dân said

      Đúng là bọn chó, chúng nó mau quên xương máu của cha ông đưa đổ xuống cho đất nước này. Trách là cái bọn cấp trên bán nước đưa ra .cái lệnh cấm ngu xuẩn sặc mùi bán nước

    • Trực ngôn 123 said

      Các bác muốn thắp nhang tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ nào, nếu anh hùng liệt sỹ của Đảng thì xin mời chứ ở đây không phải chỗ cho các anh hùng liệt sỹ của dân của nước, các bác nhớ chưa.

  31. ÔI QUÊ HƯƠNG TÔI !!!! said

    Xem trên báo Quân Đội Nhân Dân điện tử và báo Nhân Dân điện tử không thấy một hoạt động tưởng niệm, tri ân nào đối với các chiến sĩ, người dân đã hy sinh trong chiến tranh chống quân TQ xâm lược 1979.
    Bên Đảng hèn nhược đã đành, sao bên quân đội cũng tệ vậy?

    • Nhân dân said

      Trọng lú ơi sao mau quên máu của cha ông vậy

      • tudochocuhuyhavu said

        Không phải quên đâu mà hèn vì hèn mà trong lú đã phải chui xuống liếm đít tàu khựa,rồi đây trong lú và bè lũ sẽ đi vào lịch sử vn như như kẻ bán nước lê chiêu thống.

  32. Phạm Thành Sơn said

    Đả đảo quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh và bè lũ Việt gian bán nước.

  33. D.Nhật Lệ said

    Qua những sự kiện trước đây và nay thêm vài việc chận đứng,không cho một số người yêu nước ở miền Bắc và Sài Gòn
    đến đốt nhang tưởng niệm,ngay cả vất bỏ mấy lời biết ơn- ghi công những chiến sĩ hy sinh vì bảo vệ đất nước chống Tàu
    cộng thì câu trả lời đã rõ ràng : nước ta đang bị kẹp chặt trong gọng kìm của kẻ thù truyền kiếp qua bọn tay sai bản xứ !
    Chúng đã ngang nhiên đến trâng tráo tiếp tục cái trò… ngửa bài !

  34. Le Hung Van said

    “Sang năm hẹn gặp lại ở Jerusalem”

    Tổ Tiên của tôi từ ngàn xưa làm gì biết đến câu ” Sang năm hẹn gặp lại ở Jerusalem” này đâu, mà đã bao lần đánh cho giặc ngoại xâm mất hồn, bạt vía.

    Dân Do Thái đã làm được điêu này từ ngàn xưa chưa?

    Nếu làm được như 1 Dân Tộc Việt Nam chúng tôi, thì làm gì có chuyện 3 đến 6 triệu người dân Do Thái phải chết không nhắm mắt trên mảnh đất Âu Châu trong thế kỷ trước.

    Làm ơn các bạn, các Anh, các Chú, các Bác đừng coi thường Tổ Tiên của chúng tôi. Dân Do Thái còn biết ơn Tổ Tiên của chúng, cho nên mới hướng về Jerusalem. Còn các Anh, các Chú, các Bác mang giòng máu Việt Nam đã về đến “Đền Hùng” chưa.

    Nếu chưa thì cũng rao riết “Sang năm đến Hoàng Sa”.

    • Cầu Cải Tiến said

      Bạn nên hiểu rõ ý nghĩa câu “Sang năm đến Hoàng Sa” trước khi trách móc các bạn, các Anh, các Chú, các Bác là xem thường tổ tiên. Đại khái là nó nhắc nhở mọi người nhớ đến biển đảo đã mất và kiên cường ý định dành lại những gì tổ tiên đã để lại cho chúng ta. Vì sao? vì có đảng và nhà nước lo,

      – lo đến ngày càng mất thêm,
      – lo bịt miệng bịt tai nhân dân để dâng gia tài tổ tiên cho giặc,
      – lo rất tốt nên ngày 28/1/2013 ABS có điểm bài “Để không giật mình” và có luân rằng “không ít độc giả thổ lộ rằng bây giờ họ mới biết Hoàng Sa đã bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm từ gần 40 năm trước”
      – lo quá khôn nên khi Phi cùng cảnh ngộ kiện TC ra tòa án quốc tế đảng và nhà nước vẫn câm như hến
      – lo xúc phạm đến giặc TC nên giấu nhẹm dấu tích xâm lược của giặc như đục bia tưởng niệm liệt sĩ ở biên giới Việt Trung, cản nhân sĩ trí thức làm lể tưởng niệm liệt sĩ sáng nay.

      Bao nhiêu đó có đủ cho bạn hiểu không? có đủ cho bạn nhận xét ai đang xem thường tổ tiên không?

      Sang năm đến Hoàng Sa

      • Le Hung Van said

        Vậy thì Dân Do Thái đã tìm ra Jerusalem của chúng chưa? Mà sao hàng ngày nay chúng vẫn rao riết ” Sang Năm về Thăm Jerusalem”.

        Bạn nghỉ chúng tôi hàng ngày này đang ngồi yên ngắm hoa sao??

        • Le Hung Van said

          “Khôn cũng chết. Dại cũng chết. Biết thì tồn tại.”

          Đừng quên lời của “Thánh Nhân Hưng Đạo Đại Vương”.

          • Tiến Tùng said

            Biết là biết cái gì vậy bác? Dân đen như em chả “biết” gì, chỉ biết một thực tế khựa nó tung hoành ngang dọc trên đất ta, trên biển ta, nó bóp dái ta (xin lỗi các bác) mà “ta” vẫn cười, vẫn không dám nhắc đến tên nó – tầu khựa – Trung Quốc, không cả dám cho dân viếng linh hồn những người đã ngã xuống khi chống lại bọn Trung cộng xâm lược, bảo vệ đất nước.

            Cố gắng bỏ cái suy nghĩ rằng chỉ cần suy nghĩ của một nhúm người các bác mà thay được cả 90 triệu con người.

            Nhân việc bác nhắc đến lời của Đức thánh, em cũng nhắc bác hãy nghĩ đến lời của bác Hồ vài chục năm trước.

            Thêm tí nữa, đừng cố gắng đi trên lưỡi dao lam, dễ đứt chân lắm bác ạ.

    • KL said

      Hồ đồ, ngớ ngẩn!

    • Le Hung Van said

      Tiến Tùng!

      Làm con Dân Việt Nam ai mà không đau, nhưng với cái đầu nóng làm hỏng mọi chuyện. Đóng cũng là điều mong muốn của bạn giặc phương bắc tàu cộng.

      • Le Hung Van said

        Đó cũng là điều mong muốn của bọn giặc phương bắc tàu cộng.

      • Tiến Tùng said

        Người dân tưởng nhớ đến những người đã ngã xuống dưới làn đạn của tầu cộng xâm lược có gì khác với việc báo đài ngày ngày nói về đế quốc Mĩ, về tết Mậu Thân không bác? Việc những người dân hôm nay đi đặt vòng hoa viếng linh hồn những người đã ngã xuống để bảo vệ đất nước trước sự xâm lược của Trung Quốc là “nóng”?
        Theo bác thì làm thế nào để người dân thể hiện sự tri ân đến những người đã ngã xuống? Thể hiện cho tàu cộng thấy chúng ta không hèn?

        • Le Hung Van said

          Bạn tưởng tàu cộng nghỉ Dân Tộc Việt Nam ta hèn sao? Chưa đấu!!!
          Chẳng qua bọn chúng (tàu cộng) đang nắm được 1 phần tình hình đất nước chúng ta và đang chờ thời cơ mà thôi.

          • Magga Diệp said

            Tàu Cộng không bao giờ nghĩ rằng Đồng Bào VN hèn mà chúng biết rõ la Đảng Cướp Sản VN hèn. Vì Đảng Cướp Sản VN hèn nên một phần không nhỏ của lãnh thôi VN (Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Hoàng-Trường Sa…) đã dâng cho Tàu Cộng từ lâu.

          • Le Hung Van said

            Magga, very very good!!!!!!!!!!!!!!!!!

      • mạnh said

        Đừng ngụy biện về việc” hỏng chuyện” ! Hỏng chuyện gì, chỉ còn chuyện moi vàng từ túi dân thồn vào túi quan chưa làm xong ư? Hỏng các ghế nhà quan ư?

  35. Trần Quốc said

    Đọc bài Người hèn thấy cũng cảm động về ông trung tướng ngành công an Phạm Chuyên.
    Trước có thấy cụ Lê Giản, rồi ông Lê Hồng Hà, một ông Toại viết về NVGP, ông Thanh thiếu tướng với vài ông khác chống tham nhũng đất đai bị truy tố ở Đà Nẵng, ông tướng Quắc. Lại thấy ông Kết nào đó công an TPHCM thư ký ông MC Thọ kí kiến nghị sửa hiến pháp 1992. Không hiểu chưa biết hoặc nhớ sót ai ?
    Cũng còn có nhiều người tốt.

  36. Le Hung Van said

    Các Anh sống anh hùng mà chết quang vinh!

    Đời đời con cháu ghi ơn, vì xương máu của các Anh đã làm hàng rào găn cản kẻ xâm lược phương bắc.

    Các Anh cứ an tâm nằm nghỉ, vì Anh Hùng Hào Kiệt Việt thời nào cũng có.

    Một khi đất nước Việt Nam lâm nguy, chúng tôi (con cháu) hứa sẽ theo gót chân các Anh.

    “Quyết tử để cho Tổ Quốc quyết sinh”

    Kính gửi các Anh Hùng Liệt Sĩ

  37. Dương Hữu Bằng said

    Năm mới, muốn nói những lời hay, ý nhị, tốt lành.
    Nhưng với lũ thú vật thì chỉ có ôộng thái, trợn mắt cau mày, may ra chúng mới hiểu !
    mịa cuộc đời tôi, tuổi trẻ, sức thanh xuân của tôi, đã cống hiến cho cuộc chiến Tây Nam và cambot, còn may mắn lê cái thân tàn về vớ mẹ, bạn bè cùng trang lứa với tôi, hầu như nằm lại trên đất campuchia, hồn xác giờ này, phiêu bạt đâu ? chưa biết !

    Trước nghĩa cử của các nhân sỹ, với đồng đội tôi, các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, họ ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc này, nhưng nhân dân nào có được ?
    những kẻ đã ngăn cản, cấm đóan việc tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì Tổ Quốc – vì Nhân Dân. . . bọn bay sẽ gặp nạn ngay trong mùa xuânnày !
    Những kẻ bán nước sẽ phải đền tội !!!

  38. một cử tri said

    NGHỊ PHƯỚC LÀ NỖI NHỤC CỦA CỬ TRI TP.HCM VÀ LÀ VẾT NHƠ CHO LỊCH SỬ QUỐC HỘI VN
    Làm sao có thể cử một người nhân cách thấp hèn, “một gã đánh thuê vô học” như ông Phước làm đại diện cho cử tri TP. HCM. Là một cử tri, tôi cảm thấy xúc phạm vô cùng khi đọc bài viết lăng mạ một con người đáng kính như ông Dương Trung Quốc. Thì ra cái loại đại biểu tự ứng cử của QH là loại ông Phước được chọn để khi cần mang danh đại biểu của nhân dân mà nói theo, theo đóm ăn tàn, trà đạp lên nhân cách của một đại biểu của dân. Là một trí thức tôi cũng cảm thấy nhơ nhục khi cùng mang danh trí thức với ông nghị Phước. Xin ông Phước ngậm ngay cái miệng chứa đầy phân bắc của ông lại. Có giỏi thì phát biểu trước QH đi. Nếu cùi gối nịnh thì cũng phải có văn hoá ông ạ.

    • Khách said

      Bác cử tri đừng tự nhận nhơ nhục, người nào biết vượt tường lửa vào trang BS này thì cũng biết HHP bị khùng.

  39. Dân đen SG said

    Tui có 1 câu hỏi dành cho các vị trong Bộ chính trị cộng sản vì tui không trả lời được. Sáng nay con tui hỏi: ba ơi, hôm nay la ngày trung quốc xâm lược Việt Nam, sao mấy bác người lớn đem hương hoa đến đài tưởng niệm nhớ ơn liệt sỹ lại bị cấm? Con nhớ công viên ai muốn vào thì vào cơ mà.
    Tui không biết trả lời sao đành phải nói đại đấy là do bọn phản động theo trung quốc chúng nó ngăn cản. Chứ đã là người VN ai cũng nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì tổ quốc con à.
    Vậy xin hỏi: tui trả lời con như vậy có đúng không?

    • montaukmosquito said

      Bộ chính chị Cộng Sản trả lời: Chỉ cần bác dạy cháu nó tin vào đảng Cộng Sản, vào Bác Hồ bất cứ câu trả lời nào của bác cũng đúng . Dù bác có dối leo lẻo cũng đúng .

    • Khách said

      BCT chỉ quan tâm ở đâu có sản thì xua quân đi cộng sản vào tài sản của BCT, TQ có xâm lược thì cũng chẳng chết bớt vị BCT nào mà còn được cộng thêm một mớ chữ vàng.

    • Thuỷ said

      Lại thêm một đứa bé la to : Nhà Vua ở truồng !
      Nhớn tí như tôi thì có người lại bảo: ” Bác đừng nói thế! ”
      Xiiiií !!!

  40. Hà Văn Thịnh said

    Tôi không hiểu vì sao mọi người lại cho rằng người Do Thái gặp nhau, chào bằng câu “Sang năm tới Jérusalem”? Theo tôi biết câu chào đó là “Hẹn gặp ở J.”. Vì thế, nếu đúng ra, ta phải nói là “Hẹn gặp ở Hoàng Sa”. Câu chào của người Do Thái có cách đây hàng ngàn năm – cũng như mỗi ngôi nhà của họ, bao giờ cũng có một mảng tường không tô, để thế để nhắc nhở về nỗi đau mất nước kể từ năm 586 B.C. Thông tin tôi có có lẽ đúng hơn vì người Do Thái chẳng bao giờ ảo tưởng là… sang năm! Kính.

    • T.T. said

      Thử search trên Google, thấy có câu ở dạng tiếng Anh là “Next year in Jerusalem!”
      Xin xem: http://www.desiringgod.org/blog/posts/next-year-in-jerusalem

    • montaukmosquito said

      Em với bác chạy đua, đích của em là Bắc Kinh, đích của bác là Hoàng Sa . Thi xem ai tới trước .

    • Nguyễn Hữu Quý said

      Tôi đồng ý với bác Hà Văn Thịnh, có lẽ cộng đồng Bloggers Việt Nam ta nên viết: “Hẹn gặp ở Hoàng Sa!, thì sẽ thực tế hơn.

      • NCH said

        Hay! “Hẹn gặp ở Hoàng Sa”…chắc bác F361 ở chốn nghỉ ngơi cũng không giận dỗi gì đâu và dịch cũng không cần phải chữ nào ra chữ đó.
        Hẹn gặp ở Hoàng Sa

    • Khách said

      “Sang năm tới Hoàng Sa” hiểu theo cách của người lính (bác F361 là cựu quân nhân) là sẽ đánh tái chiếm Hoàng Sa ổn hơn.

      Còm cuối của bác F 361 (vào mùng 2 tết)
      F 361 đã nói
      11/02/2013 lúc 14:29

      Muốn kêu gọi nội chiến á!
      Muốn có thêm những thanh lọc sắc tộc, huynh đệ tương tàn?
      Muốn máu Việt lại đổ thành sông, xương Việt lại chất ngất Trường Sơn?

      Những còm như vầy, basam nên xóa thẳng tay!

      Dành sức cho cuộc chiến biển Đông, cho dù một bộ phận không nhỏ nhà cầm quyền VN đã là Việt gian cho Tàu cộng!

      Sang năm, tới Hoàng Sa!
      —————————————–

      Giải pháp giải quyết một bộ không nhỏ (to cỡ BCT) vẫn chưa có hay có thể đã được nghĩ ra rồi ? vì bài viết định công bố ngày 17/2 năm nay còn chưa được tìm ra, vậy có phải là “Năm nay tới Hà Nội để sang năm tới Hoàng Sa”

      Còm cuối của bác Hòa Bình nhắc đến chiến tranh.
      Hòa Bình cùng giấc mơ Hoàng Sa đã trở về cát bụi trong những ngày đầu năm mới này.

  41. […] https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/17/tin-chu-nhat-17-02-2013/ […]

  42. hèn sĩ said

    “Hèn mà còn nhận ra
    mình là thằng hèn
    Là hèn tử tế.
    Hèn ngậm miệng ăn tiền
    hèn nhơ bẩn
    Hèn ngậm miệng ăn tiền
    hèn bất nhân
    Hèn bán đất bán nước
    Trời tru đất diệt
    Hèn ơi! Đất nước ơi! “
    Trích thơ “Người hèn” của bác Phạm Chuyên
    ………
    Cuộc chiến 17-02-1979 cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người lính Việt nhưng cũng đã dạy cho TQ một bài học. Thật đáng buồn là chính quyền VN hiện nay đã không tổ chức tưởng niệm, vinh danh những người đã ngã xuống trong cuộc chiến giữ nước đó mà họ còn ngăn cản nhân dân tổ chức tưởng niệm. Hèn, khiếp sợ chính là tính từ dành cho cq hiện nay nhưng họ không nhận là mình hèn. Vậy họ là loại hèn nào trong số các “hèn sỹ” mà bác Phạm Chuyên đã liệt kê ở trên?

  43. caoson said

    Tưởng nhớ những người bạn của tôi đã tan thây, mất xác vì mìn của kẻ thù trên miền biên viễn !

  44. Bút toè said

    Hôm nay ky niệm ngày Trung quốc xâm lược Việt nam, không khí sao mà im ắng quá. Đại tướng Phùng Quang Thanh giờ đang chăn ấm đệm êm thầm mong đừng có ai chống Trung quốc kẻo thiên triều nổi giận. Phùng đại tướng là người yêu hoà bình hơn hết thảy người dân Việt nam. Thây kệ đại tướng .
    Sang năm tới Hoàng sa.

  45. phuocbeo said

    Thế lực nào chống lưng cho nghị Phước chửi ông Dương Trung Quốc?
    http://caunhattan.wordpress.com/2013/02/17/the-luc-nao-chong-lung-cho-nghi-phuoc-chui-ong-duong-trung-quoc/

    Ông Vương Đình Huệ thôi bộ trưởng tài chính
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/02/130217_vuongdinhhue.shtml

  46. ghetgiadoi said

    Đọc “Chỗ đứng của Nhân dân trong Hiến pháp” của bác Hoàng Xuân Phú

    1617. Chỗ đứng của Nhân dân trong Hiến pháp


    mà thèm
    Quả hiến pháp Mỹ quá tuyệt vời
    Còn HP Việt Nam, ôi mới… lạc hậu làm sao!

  47. ghetgiadoi said

    Mẹ nó, đồ vong ơn bội nghĩa…
    Vậy mà cứ xoen xoét yêu nước yêu nước
    Yêu cỡ Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống chứ gì?

    • Hoa cỏ may said

      Tin từ một sĩ quan cao cấp về hưu cho hay rằng trước Tết ít lâu bộ trưởng Phùng Quang Thanh có nói chuyện với một số tướng lĩnh về hưu và nhấn mạnh rằng VN phải LIÊN MINH VỚI TQ để ĐỐI PHÓ VỚI MỸ đang quay lại Châu Á ! Thêm nữa chúng ta phải BIẾT ƠN nước bạn . Luận điệu giống hệt như ông đại tá Trần Đăng Thanh đã tuyên truyền hôm trước và bị ném đá.
      Thêm một nguồn tin đáng tin cậy từ Bộ Ngoại giao cho hay quan điểm của Bộ là nâng quan hệ Việt- Mỹ lên tầm chiến lược nhưng đã gặp sự phản đối từ Bộ Quốc phòng. Các quan chức QP còn nói ” bây giờ mà làm căng với TQ , họ đánh cho thì chỉ có thua thôi ! ” ….

      Tư tưởng đầu hàng và nhu nhược hơn cả thời nhà Nguyễn trước họa ngoại xâm của Pháp .Cách đàn áp cấm đoán trí sĩ và nhân dân yêu nước thì còn quyết liệt và tinh vi hơn thời đó.

  48. dạo này ít người còm nhỉ

  49. Dân mất Nác said

    Xem 2 đoạn video thấy những người đem vòng hoa đi viếng đài liệt sĩ mà cũng bị cản trở gây khó dễ, thật là hết biết.

  50. Mương said

    Tôi vẫn nhớ ngay sau khi có tin Tàu đánh vào biên giới, ký túc xá tôi bập bùng ánh lửa vì sinh viên đốt sách (cả vài manh chiếu cho lửa to thêm) để thể hiện quyết tâm lên đường ra trận. Có cả lo lắng, buồn phiền nhưng bao trùm là không khí hừng hực muốn bảo vệ tổ quốc.

  51. Khổ thân chú em an ninh chìm nổi. Muốn quay phim về báo cáo với cấp trên mà dùng con Nokia ghẻ thì sao rõ mặt mọi người.
    Cứ lên web anhbasam mà down về cho nhanh. Lại còn được video chất lượng cao mà báo cáo với sếp, để còn tăng lương

  52. khãch said

    chiến thắng xuân 68 nè:

  53. ÔI QUÊ HƯƠNG TÔI !!!! said

    Thành kính thắp ba nén nhang trên ba thờ gia tiên tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn những người con của dân tộc Việt Nam đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc, đánh đuổi quân xâm lược bành trướngTrung Quốc.
    Kính xin Tổ Tiên và các thế hệ tiền nhân anh linh phù hộ, chỉ con đường sáng cho con cháu đoàn kết một lòng đánh đuổi bạo quyền, chấn hưng đất nước.

  54. NẮNG HẠ said

    Việt cộng là con quĩ .Trung cộng là ma vương ,chuyến này ma vương giết ác quỉ ,rồi thì ma vương bị trời tru đất diệt ,trong nước dân nổi loạn ,ngoài nước bốn bề bị vây .cộng sản không tan mới là lạ .đãng viên đãng cộng sãn VIỆT NAM chỉ còn một đường duy nhất là đoái công chuộc tội ,còn không phải đền tội ,

  55. Trần Quốc said

    TƯỞNG NHỚ CÁC ANH HÙNG CHIẾN SĨ ĐÃ NGÃ XUỐNG VÀ CÒN SỐNG TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC NƯỚC TA NĂM 1979.
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    Đoàn ở Sài Gòn đi lúc 9:30, đoàn ở Hà Nội đi lúc 10:45. Sao lại lệch giờ ? Có thể:
    – Chưa thống nhất phối hợp.
    – Cố tình lệch để thử “độ nhanh nhạy” trong việc ‘bị cản trở’.

    Sang năm tới Hoàng Sa ! Chào vĩnh biệt F361!

  56. Thương tiếc bác F361 - Sang năm tới Hoàng Sa! said

    “Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“.

    Sang Năm tới Hoàng Sa!

  57. QĐND trung với nước, hiếu với dân said

    Hàng năm, cứ vào ngày 30 tháng 04, ĐCSVN cũng đều tổ chức lễ lạc để ăn mừng chiến thắng trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Vậy mà với cuộc chiến chạy dài suốt 6 tỉnh biên giới phiá bắc do bọn Trung cộng xâm lược phát động (17-02-1979) -đã cướp đi sinh mạng của hàng vạn đồng bào- thì ĐCSVN lại tuyệt đối im lặng coi như không liên can đến. Điều gây đau đớn hơn là có ai đó đã ra lệnh xóa bỏ đi những dấu tích thể hiện tội ác dã man của bọn Trung cộng xâm lược cùng những gì thể hiện chiến tích oanh liệt của quân và dân VN đã đánh bại bọn xâm lược. Ai đã làm việc này? Ai đã không cho tổ chức lễ tưởng niệm những người con nước Việt đã ”vị quốc vong thân” trong cuộc chiến chống bọn Bắc Kinh xâm lược này? Không ai khác, chính là bọn tay sai bán nước đang ”núp lùm” trong thượng tầng kiến trúc của đảng, chúng cứ tưởng rằng người dân không biết chúng là ai. Vì vậy, chắc chắn chúng phải chịu tội trước quốc dân đồng bào vào một ngày không xa. Và đây cũng chính là một trong những lý do mà đại đa số người dân yêu cầu phải xóa bỏ Điều 4 (hoặc những điều khoản tương tự) trong Hiến Pháp.
    Sang năm tới Hoàng Sa.

    • khãch said

      nhục cho những đứa là đảng viên
      nhục cho những con vợ đảng viên
      nhục cho những thằng chồng đảng viên
      nhục cho những đứa con đảng viên
      nhục cho những người cha đảng viên
      nhục cho những người mẹ đảng viên
      nhục cho những người gả con gái cho đảng viên (uổng công nuôi, uổng l`)
      và những đứa đang ‘cảm tình’ đảng viên
      tụi bây ăn học uổng sách uổng cơm
      chừng nào tụi bây thấy nhục lúc đó mới là người.

      • khách said

        Bác chửi càn như thế là chửi gần một nửa dân số VN rồi ạ
        Gần 4 triệu đảng viên hiện nay, một người có ít nhất 10 người thân (cha, mẹ, anh, chị, em, vợ/chồng, con, cháu, cha, mẹ, anh, chị, em, của vợ/chồng, chú, bác, cô, dì,…..) thì đã ít nhất là 40 triệu người liên quan rồi ạ

        Có căm thù mối hận 38 năm trước thì cũng nên sáng suốt một chút với thời cuộc

      • Hai Lúa said

        Uống phải thuốc sâu rồi hả bác Cua đồng ốc nhồi màu xanh?
        @ Huythuanvu: chẳng hiểu bác nghĩ thế nào mà nghe bác nhận xét về donga1, Lúa tui cũng phát hoảng. Tui đọc bài này từng câu từng chữ mà có thấy nó cay cú gì đâu, hay tại tui dân Lúa, dốt quá?

        Lâu lâu lại gặp phải trâu bò nó mọc lông nách, nhìn mắc cỡ thấy bà cố luôn.

      • Lemnhem said

        Chí phèo chỉ chửi có 1 làng Vũ Đại, mà chỉ chửi trong lúc say, không bằng Chí Phèo,

  58. Hoàng Khải said

    Thưa BTV! Có lẽ cần chỉnh lại chút xíu:
    11h40′ “Tuy nhiên, đoàn đã cản trở, không thể thực hiện được lễ viếng và thắp hương. Hình ảnh, video và chi tiết diễn biến chúng tôi sẽ xin được bổ sung tiếp …”
    => “Tuy nhiên, đoàn đã “BỊ” cản trở, không thể thực hiện được lễ viếng và thắp hương. Hình ảnh, video và chi tiết diễn biến chúng tôi sẽ xin được bổ sung tiếp …”

    Xin BTV xóa bỏ sau khi xem!

  59. Hoa said

    Ngày hôm nay ,33 năm về trước,hừng hực khí thế chống quân xâm lược Tàu.Nhớ lại những ngày này ,trên các hệ thống phát thanh , truyền hình ,và trong tim mỗi người đều âm vang những lời ca tràn đầy nhiệt huyết đánh giặc ,cứu nước: “Quân xâm lược bành chướng dã man ,đã giày xéo mảnh đất tiền phương .Lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương “. “Nước Nậm Na đỏ máu giặc .Ta quyết giữ lấy mùa hoa đào ,để tiếng kèn của anh và em ,lại ngân dài trong rừng hoa…”.
    Khúc hát mê say một thời đã hoàn toàn ngừng tắt trên các phương tiện truyền thông của nhà nước.Còn mấy ai hát lại những bài hát xưa cũ bi hùng ấy ?
    Xin thắp nén tâm nhang ,cúi đầu tưởng nhớ và tri ân các vị anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống mùa xuân 1979 ,bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ Quốc. Cầu xin vong linh các anh được siêu thoát.

  60. Cái hình chụp báo TT cắt cúp thật đắt! ” Hèn còn mãi” …. Ha ha!

  61. Lemnhem said

    Ngày 17/2/1979 tôi đang học lớp bảy, sau đó cô giáo chủ nhiệm thông báo cho cả lớp về tình hình chiến sự và phổ biến chủ trương tình nguyện ở lại chiến đấu và phục vụ chiến đấu nếu như quân giặc kéo đến. Nhớ mãi hình ảnh cô giáo vừa khóc nghẹn ngào vừa nói cô cảm ơn tất cả các em nhưng chỉ em nào cao lớn hơn các bạn thì mới được ở lại và cả lớp òa khóc, (bây giờ khi đang ghi những dòng này tôi cũng đang khóc). Nhớ mãi khẩu hiệu “Cả nước một chiến trường, mỗi huyện là một pháo đài, mỗi người dân là một người lính” sao mà hào hùng thế. Thời đó bác Lê Duẩn có nói đại ý ” Ngày xưa Lê Lợi, Nguyễn Trãi lấy yếu đánh mạnh, lấy ít địch nhiều, thắng hung tàn bằng đại nghĩa, ngày nay chúng ta lấy mạnh đánh yếu, lấy ít địch nhiều, thắng hung tàn bằng đại nghĩa” còn ngày nay chúng ta không biết có phải đánh hay không? Nếu phải đánh thì lấy gì và lấy ai đánh? Kết quả ra sao? Vẫn phải tin nếu phải đánh thì chúng ta vẫn thắng.

    • Cầu Cải Tiến said

      CSVN đã nhờ nhân dân để chiến thắng, chuyện bạn kể là một ví dụ điển hình không thể chối bỏ được. Đã không nhớ ơn nhân dân mà đảng còn rêu rao bao nhiêu năm qua đến nay là chiến công thần thánh của đảng, nhân dân phải nhớ ớn công lao lãnh đạo. Đã thế đảng còn che giấu biển đảo, lãnh thổ biên giới mất dần, đục bỏ bia tưởng niệm liệt sĩ, ngăn cản nhân sĩ trí thức thấp hương tưởng niệm liệt sĩ, ôi bọn lãnh đạo CS thật quá thối tha vô liêm sỉ, bọn ngu đần bán nước cầu vinh.

      Nhân dân và dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ quên bon bán nước cầu vinh, sẽ không bao giờ quên!

  62. Dân mất Nác said

    11h40′: Hồi 10h45′, một đoàn gồm các nhân sĩ, … đã đến Tượng đài Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn để thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược từ ngày 17 – 2- 1979. Tuy nhiên, đoàn đã bị cản trở, không thể thực hiện được lễ viếng và thắp hương. Trước đó, một đoàn quần chúng cũng tới làm lễ viếng trước Tượng đài Quyết tử tại Bờ Hồ cũng bị ngăn chặn. Toàn bộ khuôn viên tượng đài bị rào chắn.
    Còn lời nào để bào chữa nữa không nhỉ?
    Hay chỉ còn mỗi câu: “Tiên sư bố lũ bán nước”.
    Chúng xem lũ giặc xâm lược TC kia còn hơn cố tổ nhà chúng nó nữa vậy! Như thế vẫn chưa được xem là mất nước sao?

    • locphan said

      Oh ! bác Dân Mất Nác nóng tính quá ! À…mà câu này của bác : “…Chúng xem lũ giặc xâm lược TC kia còn hơn cố tổ nhà chúng nó nữa vậy…”, nghĩa là sao vậy ??? (…có phải ý bác nói…ông tổ của ĐCSVN là maclenin…bây giờ phải xếp sau trung cộng ??? )

  63. T.T. said

    Tôi xin đề nghị từ nay chúng ta nên đổi câu: ” Sang năm tới Hoàng Sa!” của F 361 nói năm 2012 lại thành ” Năm nay tới Hoàng Sa!” cho nó được “cập nhật”.
    Vẫn biết khái niệm “sang năm” ngoài được hiểu theo nghĩa đen (thời gian thực), còn được hiểu theo nghĩa bóng (thì tương lai theo giả định), song đổi lại thì vẫn hơn.
    Bà con thấy thế nào?

    NHỚ F 361!

    • Dân mất Nác said

      ” Sang năm tới Hoàng Sa!”

    • Người Việt Yêu Nước said

      Thắp một nén nhang gửi đến hương hồn bác F361, rất kính trọng tấm lòng của bác với đất nước. Vô cùng thương tiếc.

      SANG NĂM TỚI HOÀNG SA

  64. E2 said

    Sao mọi người không nghĩ rằng “nghị khùng” HHP cũng là một an ninh nhỉ, “vai” diễn cố chứng tỏ cho dân chúng thấy rằng bầu một người “ngoài đảng” không những không giúp ích được gì cho dân chủ mà còn cực đoan hơn, dễ gây lộn xộn… và kết luận là không nên đa đảng.

    ” Sang năm tới Hoàng Sa!”

    • LN said

      Có lý.
      Thử hỏi tại sao thằng khùng này lọt vào QH để chửi bậy.
      Thằng HHP này là tay trong của An Ninh

    • Tôi thì ko nghĩ như vậy.
      Đơn giản HHP chỉ là một kẻ trọc phú, vô học, gặp thời hỗn loạn của đất nước mà có được chút giàu có.
      Loại người điên khùng như HHP bây giờ vẫn còn nhiều, và không thể phủ nhận được những người này là một lực cản không nhỏ
      cho sự phát triển của đất nước.

      Ngoài những người bảo thủ, Lú lẫn thì những kẻ như HHP cũng cần XH phải lên án mạnh mẽ thì đất nước mới mong đổi mới

    • Lemnhem said

      An ninh an nủng gì, công an chìm, nổi gì, ông ấy là “nghị khùng”. “Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân …” vậy thì ông nghị Phước là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của những người khùng, người điên cũng được chứ sao? có gì đâu mà phải chê, phải trách ông ấy!! hu hu!

    • Binh said

      Thời buổi nhiễu nhương hiếm thấy: người dân đấu tranh đòi quyền dân chủ thì lại khiêng vào bệnh viện tâm thần cho nhập viện, thằng khùng khùng dở dở ương ương ăn nói nham nhở lẽ ra cho vào bệnh viện tâm thần thì cho vào Quốc Hội, y tá thì đặc cách làm Thống Đốc Ngân Hàng rồi leo cao lên TT…, còn nhiều ví dụ khác các bác cứ nhìn soi vào xã hội mà xem.

      Nghị khùng HHP từng gởi thư (theo đường bưu điện) sang Iraq thuở Mỹ sắp đánh nước này để ngỏ ý tự ứng cử làm Cố Vấn cho TT Saddam Hussein để trị quốc. May trời hay thương mấy thằng khùng nên chắc trợ lý PHủ Tổng thống bên Saddam quẳng thư vào thùng rác, nếu không ông Phước khùng chắc hẳn đã lãnh nguyên quả Tomahawk vào người banh xác, toàn dân VN đã mất đi một nhân tài rồi, hơ hơ.
      Không biết lão Phước có email ngầm liên lạc với đại tá Gadafi không nữa, bố biết lão ấy còn nghĩ ra những trò khùng gì nữa. Xem thế chứ thù dai lắm cơ (vụ ông DT Quốc ấy), hơ hơ!

      • Lemnhem said

        Ông ấy có mua được giấy khám sức khỏe trong đó bác sĩ kết luận là ” Không điên, đủ sức khỏe …”

    • đảng viên trá hình said

      Có những đảng viên được đảng phân công nhiệm vụ: giả làm người ngoài đảng để thâm nhập vào hàng ngũ nhân dân đặng nắm tin tức.
      Ví dụ như Phạm Xuân Ẩn, Vũ Đức Nhạ,… chẳng hạn.
      Thằng Phước là loại đảng viên như vậy chăng?

  65. Khach said

    Chiến tranh Nam- Bắc kết thúc cả gần non nửa thế kỷ nhưng năm nào Đảng & Nhà nước ta cũng tổ chức lễ lạc hoành tráng & báo chí thì mở hết công suất ca ngợi đã đánh cho Mỹ Ngụy tan tành.

    Cuộc chiến tàn bạo, hủy diệt của bọn đàn anh Đảng ta gây ra cho dân tộc VN chỉ cách đây chừng 30 năm thôi và mức độ hủy diệt đối với đất nước nếu tính theo đơn vị thời gian thì thuộc loại không gì sánh bằng…. Nhưng năm nào đảng và nhà nước ta (kể cả các bác lãnh đạo hay chê trách người khác là không biết xấu hổ với tiền nhân ) chỉ thấy im thin thít chẳng nói nghe nó chi cả. Các báo chí cách mạng nhà ta cũng im nốt hehe 🙂 . Cũng chẳng có anh dư luận viên yêu nước nào như bác Bạch Tuyết hay bạch toét gì đó mở nửa lời đển thể hiện lòng yêu nước hehe 🙂 . Có chăng là mấy anh’ công an nhân dân ‘ của đảng chạy đầy đường chờ độp & còng người dân !

    Cuối cùng thì đảng ta vẫn là số dách, là kết tinh lòng yêu nước của dân tộc hehe 🙂 Đảng ta luôn muốn nằm !

  66. E2 said

    Sao mọi người không nghĩ rằng “nghị khùng” HHP cũng là một an ninh nhỉ, “vai” diễn cố chứng tỏ cho dân chúng thấy rằng bầu một người “ngoài đảng” không những không giúp ích được gì cho dân chủ mà còn cựa đoan hơn, dễ gây lộn xộn… và kết luận là không nên đa đảng.

    ” Sang năm tới Hoàng Sa!”

  67. Báo Tuổi Trẻ bây giờ chất lượng lởm quá. Giao diện cũng xấu nữa

    • Hồng Sơn said

      Một anh biên tập viên Tuổi Trẻ bây giờ đi nhậu cứ xin bạn bè đừng giới thiệu anh làm ở báo Tuổi Trẻ nữa

  68. Dân mất Nác said

    Thứ sáu 15/02/2013 22:32
    (GDVN) – Khối thiên thạch này phát nổ 9 lần, bắt đầu từ độ cao 55 km. Sau đó, nó vỡ thành nhiều mảnh nhỏ rơi xuống Trái Đất buộc Không quân Nga phải dùng tên lửa bắn hạ.
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Anh-Mua-thien-thach-tan-pha-nuoc-Nga/276998.gd
    Không hiểu giaoduc.net lượm thông tin ở đâu mà dám đăng tải là Không quân Nga dùng tên lửa để bắn hạ thiên thạch thế này nhỉ? Nếu thực như vậy thì VN chắc cũng đã học hỏi và mua được hệ thống tên lửa phòng thủ của Nga, và với phản ứng nhanh hơn sao xẹt kia thì tên lửa của các nước khác có là caí đinh gỉ gì?

    • quần chúng said

      Báo giáo dục mà bốc phét thế thì chỉ là báo hại thôi!

    • Vương Đức said

      Đúng đấy bác Dân mất Nác, bác quần chúng ạ! Bộ đội đã kịp thời bắn tan xác ở độ cao 20km chứ để nó đâm xuống đất thì không biết thế nào nữa. Về vũ khí và trình của bộ đội thì đừng có kẻ nào dại dột mà thử. Tuy nhiên, có thuyết âm mưu rằng vụ này và vụ sét táng vào nhà thờ ở Vatican là do bộ đội thử gì đó thôi.

  69. quần chúng said

    Con chó còn trung thành với chủ, tức là nó không vô cảm với người nuôi nó. Còn ĐCSVN thì sao?
    Hôm nay là ngày 17-2, trừ báo TT như BS đã điểm, còn tất cả các báo khác thừa lệnh của ĐCSVN đều im lặng.
    Không hiểu ĐCS VN là cái giống gì?

  70. Lemnhem said

    Báo cáo các bác: Tôi đã thành kính thắp hương kính dâng đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc trong các trận chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược tại biên giới phía bắc và các quần đảo Hòang Sa và Trường Sa.

  71. HỒ THƠM said

    17/2/1979 – 17/02/2013
    ———————————

    Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa .

  72. Magga Diệp said


    Thành kính tiễn đưa bác Nguyễn Hòa Bình (F361) và xin phân ưu cùng gia đình .

  73. Tre gây, Hà Tĩnh said

    Sau ngày 17/ 2/1979 lúc nào cũng vang lên bài hát “Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới….” với khí thế rất hào hùng, mạnh mẽ… Năm 1979 tôi 10 tuổi, học lớp 4c trường cấp I/II Bắc Hà, Thị xã Hà Tĩnh. Cuối tháng 2 lớp tôi có thêm một bạn từ Lai Châu về, lớp 4A cũng có một bạn từ Lạng Sơn về học. Vào một buổi trưa tháng 3, bố tôi đi làm về, tay xách một khẩu súng trường (sau này mới biết là khẩu CKC) gọi tôi vào và dặn: “Kể từ hôm nay, lúc nào có kẻng báo động, con đưa em về nhà ngay cùng mẹ đi sơ tán, bố phải ở lại để chiến đấu chống quân bành trướng Trung Quốc”…. Ký ức năm 79 mãi mãi không bao giờ quên

    • LN said

      Tôi ở Miền Trung, lúc đó còn nhỏ nhưng tôi nhớ là chính quyền địa phương kêu gọi mọi nhà đào hầm chống TQ.
      Nhà tôi có đào 02 cái hầm…

    • Lemnhem said

      Thời đó tớ cũng ở Bắc hà mẹ tớ làm ở công ty xây dựng. Tớ được mẹ cho đến công ty coi mẹ, các dì, các chú bắn pháo, ba bốn khẩu, pháo để ngay trong công ty, bên trên là khẩu hiệu “Cả nước một chiến trường, mỗi cơ quan là một pháo đài, mỗi cán bộ CNVC là một người lính” bắn đạn thật đấy nổ to xem sướng lắm.

    • Thanh liên đất mỏ said

      Tôi cũng có cảm nghĩ như bạn,năm đó tôi cũng 10 t,thời khắc đó tôi không thể nào quên,buổi sáng đi học về buổi chiều tôi cùng anh Trai tôi đi rừng nấy tre về làm chông mang cho thị đội để chống bọn bành trướng bắc kinh.

  74. Dương Xuân Nam said

    Tặng Báo Tuổi Trẻ

    Ai cũng đều nhằm an toàn
    Nguy hiểm đẩy lại cho ai?

    Ai cũng cốt kiếm tiền
    Đất nước này về đâu?

    • Hữu Phú said

      Nỗi sợ hãi bao trùm Tuổi Trẻ, tê liệt hết rồi. Thanh Niên chỉ thẳng mặt thằng Trung Quốc, có sao đâu? Cứ tự thiến ươn hèn mãi sao hả Tuổi Trẻ?

  75. Doc đường gió bụi said

    Thành kính phân ưu ‘Còm sĩ’ F361 !

  76. Vương Đức Hòa said

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/534181/pho-thu-tuong-vu-van-ninh-phu-trach-bo-tai-chinh.html

    Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh lại quay trở về chức bộ trưởng Bộ Tài Chính.
    Vương Đình Huệ đã chính thức không còn kiêm nhiệm.
    Sau thời gian đầu về đầu quân cho thủ tướng ông Huệ có vẻ không hiểu hết nội các của thủ tướng nên phát biểu rất mạnh mồm.
    Khi phát hiện ra nội bộ bung bét có lẽ ông này đã đành potay.com

  77. PxT said

    Xin nghiêng mình tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sỹ và đồng bào đã hy sinh tại biên giới phía bắc do quân xâm lượcTrung Quốc gây ra – NGÀY 17 THÁNG 2 NĂM 1979
    Thành kính chia buồn tới gia đình bác NGUYÊN HÒA BÌNH F361
    “SANG NĂM TỚI HOÀNG SA”

  78. LN said

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130217/pho-cong-an-xa-ban-nguoi-bi-cong-tay-tai-tru-so.aspx

    Phó công an xã mà quân hàm trung tá + có thành tích nổ súng bắn dân nhiều lần.
    Tôi đề nghị
    – Hoặc bỏ tù ông này
    – Hoặc phong hàm tướng + giao cho mấy khẩu đại bác ra giữ Trường Sa

    Phó công an xã mà hàm cỡ trung tá thì GĐ công an tỉnh chắc đại tướng

    • Libi said

      Phó công an xã mà quân hàm trung tá thi Truong CA xã hàm ngang đại tá Gaddafi.cua dat nuoc Libi, dung la san pham cua dong chi X.

  79. Hà Văn Thịnh said

    Kính gửi bác Nguyễn Quang – CDST
    Không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn bác thêm một lần nữa – nhất là, tôi và SV có được bản dịch của Obama đúng vào ngày đau thương của dân tộc VN, nhắc nhớ để không bao giờ quên sự hy sinh của hàng vạn con người đã và đang bị phản bội, để khắc ghi mối hiểm họa cận kề về sự tồn vong của đất nước, giống nòi…

  80. Trọng Văn Nông said

    Đọc lướt
    Thanhnien online: “Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979”. Hoan hô Thanhnien, thế mới là Thanh niên Việt nam. Nhandan (đảng báo) và QĐND đâu?, dũng cảm lên!. Dân nuôi béo các người (tướng lĩnh đều má bễ, bụng phệ) để lên tiếng vào các dịp này?. Đừng có nói “một bộ phận không nhỏ phai nhạt lòng yêu nước” mà là đảng và quân đội đang hướng tới triệt hạ tinh thần dân tộc trước TQ! Mậu Thân xay thịt dân 1968 có gì tự hào đâu mà không che bớt lại?. Chống ngoại xâm 1979 là tội ác của ai mà cố bưng bít?. Nếu hàng ngàn đảng-phóng viên không dám viết thì lấy bài của Thanhnien mà đăng. Ai cấm đăng bài về Chiến tranh 1979 có dám công bố cho dân biết không?.

    Vnexpres: Sự khác nhau giữa nhà giàu Mỹ và Trung Quốc:
    Nhà giàu TQ đa phần là tư bản đỏ hoang dã, nảy nòi từ 1992 (sau khi, về bản chất, TQ đoạn tuyệt với CNXH hoang dã, xác lập CNTB đỏ mọi rợ = Thị trường định hướng XHCN), liên quan tới bất động sản, tức là cướp bóc đất đai, nhà cửa, tài nguyên… tài sản ngàn đời của cha ông người khác mà có. Nhà giàu Mỹ chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ, tức là sáng tạo ra các giá trị mới, phương tiện mới, nâng cao chất lượng sống cho người khác. Tổng lú đâu?, phản biện đi!, Vnexpres bán đứng cái “thị trường định hướng XHCN” của ông rồi.

  81. hỏi trời said

    Tiền thất thoát có đòi được không ?
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130217/tien-that-thoat-co-doi-duoc-khong.aspx
    “Theo bản án phúc thẩm được TAND tối cao tuyên hồi tháng 8.2012, các bị cáo trong vụ án “Cố ý làm trái…” xảy ra tại Vinashin phải bồi thường số tiền lên tới 1.000 tỉ đồng. Trong đó, Phạm Thanh Bình (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinashin) và Trần Văn Liêm (nguyên Trưởng ban Kiểm soát Vinashin kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải Viễn Dương – Vinashinlines) phải bồi thường cho Vinashinlines mỗi bị cáo hơn 495 tỉ đồng. Ngoài ra, Phạm Thanh Bình và một số bị cáo khác phải bồi thường cho nhiều công ty khác nhau số tiền hàng chục tỉ đồng…”
    ………..
    Tiền thất thoát vào túi Thanh Bình và đồng bọn rồi một phần được chuyển địa chỉ đến chỗ…trên cao, một phần rút vào bí mật mà giỏi như công an CS “phá án từ đống tro tàn” cũng phải bó tay không tìm ra được, một phần mua nhà sắm xe, ăn chơi tiêu hoá hết. Hy sinh đời bố, củng cố đời con, cứ truy từ thằng con P.T.Bình đang làm chủ một công ty tư nhân…Còn một phần không nhỏ rơi vào túi những người phá án? Những đ/c đang quản lý đc Bình ở trong tù?

    Bắc thang lên hỏi ông trời
    Tiền rơi túi cộng (quan cs), có đòi được không?
    Giật mình trời bẩu rằng không
    Tiền dân, tiền nước, của công đòi gì?

    Muốn trẫm tổ chức cuộc thi
    Cho quan cs thi phi tang tiền
    Dễ thế trẫm chẳng thấy phiền
    Đòi tiền thất thoát ai điên mà làm?

    Cái thời cộng sản Việt Nam
    Tiền chung mà mất đố làm sao thu?
    Lọt sàng vào túi bố cu
    Dám mà truy bố, đi tù như chơi!

    Dịp may đến chẳng cần mời
    Các chú cai ngục đến thời ăn chia
    Thanh Bình cứ tẩn tía lia
    Nó đau nó phải nôn liền ít phân (phần)

    Phân phối lại thế là cần
    Là quan cộng sản cần mần giàu sang
    Bị lộ cái mánh ăn hàng
    Chia cho đồng chí cùng làng cộng quan

  82. KTS Trần Thanh Vân said

    Hôm nay đã hết Tết, lại đúng Kỷ niệm ngày 17/2 đau thương và căm giận.
    Tôi lại nhớ đến lời vua Trần Nhân Tông nói về lũ giặc Phương Bắc.
    Mãi mãi nhớ.
    Không bao giờ được quên

    • KTS Trần Thanh Vân said

      Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm điều bậy bạ, trái đạo.
      Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đằng làm một nẻo.
      Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa.

  83. T.T. said

    纽约时报:习近平将释放刘晓波
    New York Times: Tập Cận Bình sẽ thả Lưu Hiểu Ba
    16.2.2013
    http://www.worldjournal.com/view/full_news/21326098/article-紐時專欄:習近平將釋放劉曉波? instance=iNews
    Nicholas D. Kristof , người từng hai lần đoạt giải Pulitzer và là tác giả chuyên mục “Trung Quốc đã thức tỉnh” của “New York Times”, ngày 5.2 đã viết một bài trên trang web của “New York Times”, dự đoán lãnh đạo tối cao nhiệm kì mới của Trung Quốc Tập Cận Bình sắp tới không chỉ thúc đẩy cải cách kinh tế của Trung Quốc, mà về mặt chính trị cũng có thể sẽ có sự nới lỏng ở một chừng mực nào đó. Ông mạnh dạn dự đoán Tập Cận Bình sẽ thả Lưu Hiểu Ba, người đoạt giải Nobel Hòa bình đang ngồi tù, đồng thời đưa di hài cựu lãnh đạo tối cao Mao Trạch Đông ra khỏi Quảng trường Thiên An Môn.

    Mặc dù thừa nhận tất cả những điều này sẽ không xảy ra ngay lập tức, nhưng ông khẳng định, “sự thay đổi của Trung Quốc đang tới gần”.

  84. tttd said

    Kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh: “Qua rất nhiều người thì tôi được biết là xưa nay những người trái chính kiến, hay phê phán đảng cộng sản, phê phán cái hệ thống chính trị trong xã hội Việt Nam thì họ gán cho nào là tâm thần, nào là thần kinh các thứ”.

    Đúng đó, vì công lao của đảng giành độc lập cho tổ quốc. Đảng mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân, đâu còn cảnh người bóc lột người như CNTB. Nhân dân được tự do dân chủ gấp vạn lần các nước TB giãy chết mà chống lại, phê phán… thì không là bị tâm thần, thần kinh sao được???

  85. T.T. said

    Nhớ F 361 quá. Chẳng biết làm gì ngoài lục lại “còm tích” của bạn trong bài “Sang năm tới Hoàng Sa” trên trang BS này.

    1510. “Sang năm tới Hoàng Sa”

    F 361 đã nói
    29/12/2012 lúc 09:49

    Chép lại câu trả lời vừa viết xong bên bài “Nguyễn Chí Vịnh…. ”

    F 361 đã nói
    29/12/2012 lúc 09:28

    Đây là tôi tự đặt cho mình một câu chúc.

    Hai ngàn năm lưu lạc của dân Do Thái, lúc nào cũng chúc nhau : Sang năm về Jerusalem! Mà điểm đến là Bức tường than khóc trong thành cổ Jerusalem. Do vậy, kể cả khi đã thành lập nước Israel tháng 5/1848, người Israel và Do Thái khắp thế giới vẫn chúc nhau “Sang năm về Jerusalem”. Vì lúc đó, Bức tường than khóc vẫn thuộc về phần Jerusalem do Jordanie giây máu ăn phần, chiếm đóng. Người Israel không được tự do đến viếng.

    Trong cuộc chiến tranh 6 ngày, vào ngày 7/6/1967, quân dù Israel đã đánh chiếm lại Cổ thành. Toàn thể nội các Israel, ngay sau đó vài giờ đã có mặt tại Bức tường than khóc, tuyên thệ không bao giờ để mất Cổ thành. Người Do Thai có thể nói : Năm nay, tại Jerusalem.

    Dân Lạc Việt cũng từng “1000 năm đô hộ giặc Tàu”, mà vẫn có ngày Đông sơn tái khởi.

    Tôi cũng mong, ngày nào đó, một lão cuối U60 như tôi, có thể thay bằng lời chúc mới : Năm nay tại Hoàng Sa!

    Những ai cũng mong muốn thấy Biển Đông là ao nhà của VN, cứ sử dụng câu chúc này, cho tới ngày thay đổi.

    Sang năm, tại Hoàng Sa!
    Trả lời
    Trả lời

    F 361 đã nói
    29/12/2012 lúc 09:57

    Sửa lại câu cuối : Sang năm tới Hoàng Sa!

    Chờ ngày đổi thành : Năm nay, tại Hoàng Sa!

    Cùng một “còm tích” vào ngày Mồng một Tết (không biết có phải lần cuối?)
    F 361 đã nói
    10/02/2013 lúc 07:27
    Đọc bài, thấy ông bạn quá đạo đức giả!
    Đã biết, những cảnh đời dứt khoát sẽ gặp trong ngày cuối năm, đêm trừ tịch, mà vẫn mò tới những chổ đó làm gì. Rồi làm bộ, viết ra những con chữ để làm dáng.
    Ô hô! Bệnh thành tích len vô tận những còm này, thỉ quả là mạt vận nước VN.
    Sang năm, tới Hoàng Sa!

    CẢM ƠN TRANG BA SÀM ĐÃ CHO CHÚNG TÔI CÓ DUYÊN BIẾT ĐẾN NHAU.
    MÃI NHỚ F 361!

    —–
    BTV: Một người bạn của anh Hòa Bình (tức F361) vừa cho biết, anh là cháu ruột của ông Nguyễn Hộ, gọi ông Hộ bằng chú.

    • Namha said

      Nhìn ảnh của bác F361 chụp khi còn bé, ở trường ” trỗi” , cùng gia đình, với mẹ và chị gái, không hiểu sao mình rất xúc động … Mình đoán là chắc lại nhớ những kỉ niệm về HN một thời khốn khó, ” những con đê thành lối xe”, ” tiếng leng keng tàu sớm khuy, hướng ra Đống đa, Cầu giấy” vất vả, gian khổ nhưng vô cùng yêu thương, trong sáng.Chắc bác này học trước aBS vài khoá ở Chu Văn An.

      Cầu mong linh hồn bác sớm được siêu thoát, xin chia buồn cùng gia đình bác f361.( nếu mình không nhầm , phiên hiệu f 361 sư đoàn phòng không bảo về thủ đô)

    • phuocbeo said

      Đúng đây là con của cố đại tá Nguyễn Văn Bảo, anh trai của ông Nguyễn Hộ. Sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh.

  86. khách said

    Kỷ niêm sự kiện tháng 2 năm 1979 các nhà Báo và Sứ Quán Nhật tại VN nên lên Lạng Sơn đặt hóa tưởng niệm nhà Báo Nhật bị quân xâm lược Trung Quốc giết hại

  87. Đông said

    Gởi Đặng tiểu Bình.
    Thằng quỉ lùn đội mũ cao bồi kia.
    Mày muốn dạy cho đồng chí mày một bài học!
    Mặc kệ mày,tao không thèm đâm thọc.
    Nhưng sao mày xua quân sang giết hại dân tao???.

    Dân nước tao có làm hại gì mày đâu???
    Và cũng không xem mày là đồng chí!
    Người nước Nam không bạn bè với quỉ.
    Không thâm thù chuyện máu đỏ Bạch Đằng Giang.

    Bây giờ mày cười ở dưới kia phải không?
    “Dạy từ bấy, đến bây giờ vẫn sợ!”
    Cho mày biết: Nhân Dân ta không sợ.
    Còn “đồng chí của mày”, không phải ” Nhân Dân”.

  88. Đại_úy said

    “Còm sĩ” thân thương có nick F361 trên blog này, là người luôn để lại một câu nói nổi tiếng sau khi còm “Sang năm tới Hoàng Sa”, đã từ giã cõi đời ngày 15-2-2013: Tin buồn (Út Trỗi). Anh tên thật là Nguyễn Hòa Bình, lính khóa 7, trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi. Anh P.H. là người bạn của anh Hòa Bình cho biết: “Hồi tháng 10 vừa rồi Hòa Bình có báo cho mình biết là bắt đầu viết về mối quan hệ VN – TQ và dự định đúng ngày 17-2 sẽ đưa lên blog Basam. Tiếc quá vì chắc không ai biết bài viết đó được cất ở đâu hoặc đã xong chưa. Ba của Hòa Bình trước đây là sư trưởng sư 330”

    … Ôi !!!

    Xin được thắp nén nhang cho Bác & những Quân , Dân Việt đã nằm xuống trong chuỗi dài thời gian lịch sử chống bọn Tàu ô !

  89. tẩy chai Tuổi Trẻ said

    Mình thì Basamnews, gia đình mình thì Thanh Niên, Phụ Nữ TP.HCM.
    Tẩy chay Tuổi Trẻ.
    Bọn ngòi bút đỏ này có cơ ngơi gồm cả một khu biệt thự hoành tráng bên bờ sông Giồng Ông Tố phường Bình Trưng Đông quận 2, bồi bút cũng giàu xêm xêm tư bản đỏ, chắc có rất nhiều phóng viên kiểu Hoàng Linh chưa bị lộ.

    • Tẩy Chay Tuổi Trẻ said

      Phóng viên có nghề và tâm huyết của Tuổi Trẻ hết đất dụng võ, bỏ đi báo khác hết rồi. Còn lại lũ “hàng thần lơ láo” thôi. Báo nhạt như nước ốc, tránh né mọi vấn đề gai góc, day dứt của đất nước. Quanh năm suốt tháng loanh quanh nắp hố ga bị lấy mất, chị vé số gặp may… núp dưới chiêu bài dân sinh. Dân sinh nào cho bằng toàn dân nghẹt thở dưới thể chế độc tài, tham nhũng, hèn với giặc, ác với dân?
      Bạn đọc hãy tỉnh táo, không nên để bọn báo nô ký sinh mãi trên đồng tiền mua báo lương thiện và vất vả của chúng ta

  90. Đinh Kim Phúc said

    HÃY KẾT ĐOÀN CÙNG VIỆT NAM ĐẤU TRANH

    Bao nhiêu con tim sững sờ lại nghe quân cướp đất nước Việt Nam
    Xích xe tăng quân Trung Quốc phá tan bao nhiêu xóm thôn bình yên
    Hôm nay năm châu lại cùng Việt Nam đoàn kết chiến đấu năm xưa
    Cùng Việt Nam đấu tranh dành tự do
    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Là bài ca trái tim tháng năm này
    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Cùng Việt Nam đấu tranh dành tự do

    Tên Goliath coi chừng Việt Nam David chiến đấu hôm nay
    Chiến tranh hôm nay David có thêm bao nhiêu anh em kề vai
    Theo chân bao quân xâm lược bọn bay phải chết dưới đất thiêng này
    Hãy chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam

    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Là bài ca trái tim tháng năm này
    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Cùng Việt Nam đấu tranh dành tự do

    Không được đụng đến Việt Nam

    Khắp thế giới vang lên những lời hô : không được đụng đến Việt Nam- niềm tin
    kiêu hãnh của loài người yêu tự do. Bọn bành trướng hiếu chiến cút ra khỏi Việt
    Nam ngay ! Bọn bành trướng khát máu, cút ra khỏi Việt Nam. Khắp thế giới
    chung lưng với Việt Nam. Bao kẻ thù đã bại vong. Nay kẻ thù sẽ bại vong. Mùa
    xuân vĩnh viễn sẽ rực hồng trên biển Đông…

    Việt Nam muôn thuở mồ chôn quân thù

    Giặc xâm lăng nói đất này đất của Trung Hoa bởi chứa trong lòng đất xương
    cốt ông cha đã chất chồng. Quân xâm lăng bay biết không ? Muốn tìm xương cốt
    cha ông, sao chỉ ở Hoàng Sa, đảo nhỏ quê ta, sóng dềnh, biển gào. Hãy đến Đông
    Đa, hay tới Chi Lăng, hay tới Bạch Đằng nơi bao hồn oan vất vưởng… Hãy đến
    đây, xương chất sẽ càng cao. Dù 50 vạn, hoặc nhiều hơn . Đụng đến Việt Nam
    thành đồng lũy thép, thế hiên ngang muôn thuở là mộ chôn lũ quân thù…

    Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới

    Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu
    mới. Quân xâm lược bành trướng dã man đã giày xéo mảnh đất tiền phương. Lửa
    đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương. Đất nước của ngàn chiến công
    vẫn sục sôi khí thế hào hùng. Những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa đang gọi
    tiếp thêm những bản hùng ca. Việt Nam, ôi nước Việt yêu thương. Lịch sử đã trao
    cho Người một sứ mạng thiêng liêng. Mang trên mình còn lắm vết thương, Người
    vẫn hiên ngang ra chiến trường. Vì một lẽ sống cao đẹp cho mọi người : Độc lập,
    Tự do !

    Chiến thắng vinh quang

    Vui sao vui sao tin chiến thắng dậy non sông. Đất nước vinh quang viết trang
    sử anh hùng. Ta đánh thắng bọn Bắc Kinh xâm lược. Vì độc lập tự do có bao con
    người hy sinh cứu nước. Bốn nghìn năm lại có hôm nay. Ông cha ta bao đời bất
    khuất. Một biên cương chống quân xâm lược. Ải Chi Lăng vẫn còn đây. Bạch
    Đằng Giang đang dậy sóng. Cho đến hôm nay chiến thắng vang lừng nước non
    này.

  91. Cầu Cải Tiến said

    Xin một phúc ngậm ngùi tưởng niệm các anh hùng chiến sĩ Việt Nam đã vị quốc vong thân.

    Xin chia buồn với gia đình bác F361, mặc dù chỉ biết bác qua các còm nhưng lòng vẫn man mác tiếc thương.

    Sang năm tới Hoàng Sa.

  92. Dân đen SG said

    Gửi báo Tuổi Trẻ,
    Là một độc giả trung thành của TT suốt nhiều chục năm qua, tui và rất nhiều người thực sự cảm thấy buồn và thất vọng vì TT đã mất sức chiến đấu, thiếu dũng khí và có dấu hiệu hèn hạ, bạc nhược. Hãy nhìn vào báo Thanh Niên, Tiền Phong … mà học hỏi, tiến lên. Đừng phản bội niềm tin của mọi người như đảng cs im lặng trong ngày hôm nay , ngày trung quốc tấn công xâm lược VN.

    • LN said

      TBT báo TT hiện nay nhìn các gương đi trước và sợ vãi đái ra quần.
      Mà tay này là dân thành đoàn chuyển sang nên càng thấm nhuần tư tưởng của ban tuyên giáo.
      Sợ nhất là anh ba Đua!

      • B.Th said

        Với Tổng Biên tập Phạm Đức Hải, truyền thống của tờ báo Tuổi Trẻ chẳng là gì trước cái ghế thành ủy viên.
        Phóng viên, biên tập viên và CBCNV thất vọng, lo ngại tương lai hẩm hiu của báo cũng chẳng sao, miễn Hải “trơn như mỡ, lăn như bi”

        • Phạm Đức Hải said

          Em biết tội rồi, đừng lên án em nữa. Em đang muốn nhảy vô nồi lẫu… tự tử đây

  93. Hà Huy said

    Mời bà con nghe lại bài hát về biên giới Việt – Trung năm 1979
    ” Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới , gọi toàn quân ta vào cuộc chiến đấu mới . Quân Xâm lược bành trướng Bắc Kinh , đã dày xéo mảnh đất tiền phương , lửa đã cháy , và máu đã đổ trên khắp dải biên cương , … ”
    Bây giờ mà TQ dạy cho VN bài học thứ hai thì sẽ ra sao ?

  94. Minhhoang said

    Thật bàng hoàng khi hay tin Bác F361 đã đột ngột ra đi về nơi vĩnh hằng, dù rằng ngay trong ngày Mồng Một, Vịt tui vẫn còn được đọc những lời trăn trở sau cùng của Bác trên TTXVH nhưng nay thì Bác lại sớm bỏ cuộc chơi, để hồn hòa cùng với hồn nước muôn muôn đời.

    Thành kính phân ưu cùng gia đình của Bác F361, xin được tri ân những cống hiến của Bác F361-một còm sĩ kiên gan-đã góp một phần tâm huyết của mình trên TTXVH, để trang Ba Sàm ngày một phong phú và đa chiều hơn.

    Xin dâng đến Bác ba nén hương, một chung rượu nhỏ như một lời thề nguyền sắt son, quyết tiến:

    “Chúng ta cùng nâng chén tại Hoàng Sa.”

  95. Dân mất Nác said

    TQ đã viện trợ cho Bắc Việt súng đạn để anh em chúng đánh nhau, để gồm thu một mối cho Tàu cộng dễ bề thanh toán gọn, miền Bắc cứ ngỡ là thằng Tàu cộng, anh em XHCN nó tốt giúp mình súng đạn để “chống Mỹ cứu nước” sau khi chiếm được miền nam, bọn Tàu đã đòi nợ bằng lương thực, thế là cả nước cứ bo bo khoai sắn mà ăn, còn lúa gạo phải chở sang Tàu, sau 4 năm chúng nghĩ rằng VN đã kiệt sức, một mặt dùng lũ tay sai là Pôn Pốt, quấy phá, để chia lực lượng của QĐVN và tạo cớ để tấn công VN và cái ngày ấy đã đến, ngày 17/2/79 bọn Tàu đã tấn công VN sau khi chiếm được 6 tỉnh, tuy không chiếm được HN, nhưng chúng cũng đã thành công trong cái gọi là “dậy cho VN một bài học”, dân tộc VN không khiếp sợ, nhưng bè lũ cầm quyền CSVN muốn an thân phì da nên đã bị chúng thuần phục thành bè lũ tay sai cho chúng dù chính thứchay không chính thức. Với ngày này một nỗi hận lớn lao của dân tộc, với bao hàng mấy chục ngàn người vừa chiến sĩ vừa dân lành, những đứa trẻ thơ bị chúng xé làm hai, nhưng phụ nữ bụng mang dạ chửa cũng bị chúng tàn sát, tất cả những phụ nữ khác lọt vào tay chúng đều bị cưỡng hiếp cho đến chết, sáu tỉnh miền bắc sau khi chúng rút lui chỉ còn lại những hoang tàn đổ nát, ngay cà 12 ngày Mỹ dội bom miền Bắc thì sự thiệt hại và chết chóc cũng không bằng một phần, thề thì tại sao mấy mươi năm nay cái ngày giỗ của hàng mấy chục ngàn người VN mà cái nhà cầm quyền CSVN không dám một lời nhắc đến, ngay cả bia di tích lịch sử những ngày chiến đấu chống xâm lược, cũng bị đục bỏ, và bây giờ thì tình hữu nghị Việt Trung không bao giờ thay đổi, anh em bạn vàng 4 tốt, cùng 16 chữ vàng cứ ra rả như những con vẹt, còn gọi là chịu ơn Tàu giúp VN nữa chứ? Một lũ tay sai Tàu cộng, một lũ bán nước hại dân chúng nó ngồi lù lù ra đấy tại sao dân VN vẫn để cho chúng tồn tại nhỉ? Chẳng lẽ không ai hiểu, hay là không dám hiểu, và cứ mãi tự lừa dối người dối ta mãi như thế!

    • Mèo Con said

      Ít nhất Tàu cũng “thực sự dạy cho CSVN một bài học” đấy bác.( Dạy CSVN thôi không dạy dân Việt được đâu các bác “chủ trương Hán hóa” nhá!)
      Nói đến Tàu bây giờ các bác CSVN run như cáy xé:
      Trân đăng Thanh dạy dân “không được vong ân bội nghĩa với Tàu”
      Nguyễn duy Chiến bảo cắt cáp là thương cho roi cho vọt (nhục đéo chịu được các bác ạ!)
      Bộ trưởng bộ quốc phòng thì lúc nào cũng trung thành với phương châm 16-4
      Vét bằng sạch của cải của dân miền bắc từ hồi chống pháp, dân miền nam sau 1975 (mua vũ khí và trả nợ).
      Thế mà..
      Hôm nay kỷ niệm 34 năm ngày Tàu “đánh lén” VN mà hai tờ báo to nhất nước đại diện cho đảng CSVN lại câm như thóc.
      Tóm lại, CSVN sợ Tàu chứ dân Việt không sợ Tàu đâu các bác Tàu nhá! Đánh thử biết liền chứ gì! (nhớ tuyên chiến đàng hoàng đừng đánh lén bẩn lắm)

  96. sangmat said

    Một “còm sĩ” không đợi được tàu lên thiên đường XHCN, thành kính phân ưu cùng gia đình!

  97. thợ săn độc tài said

    Không vinh danh những người đã ngã xuống trong cuộc chiến chống Tàu xâm lược là hết sức hèn hạ, vô nhân, vô cảm. Không có chính quyền nước nào trên thế giới chịu nhục trước nước khác đến như vậy trừ những chính phủ bù nhìn do thực dân đế quốc dựng lên ở các thuộc địa ngày xưa. Kể cả tý sĩ diện trước nhân dân, đất nước mình cũng không còn nữa ư?

  98. Phú Hòa said

    Sáng ra, anh Nguyễn Tường Thụy sẽ cùng một số bạn bè của mình ra Bờ Hồ, trước tượng Lý Thái Tổ để đặt hoa, đốt hương tưởng nhớ đến những người con của dân tộc Việt Nam ngã xuống trong cuộc xâm lược của chính quyền Bắc Kinh hồi từ 17.2 đến 18.3.1979. Tôi mong rằng không có bất cứ cảnh sát, dân phòng nào, nếu là người Việt Nam, nếu còn chút lương tâm tìm mọi cách cản trở việc này. Những kẻ hèn nhát hãy ngửng đầu lên để nhìn vào một sự thật là Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ giã tâm thôn tính Việt Nam. Tất cả những gì chúng đã, đang và sẽ làm luôn chỉ vì một mục đích duy nhất là biến Việt Nam thành đất đai của chúng.

  99. Trần thị Hường said

    Ngày này 17.2 1979 bọn Trung Quốc đã xưa Quân sang xâm lược nước ta .
    Chúng ta hãy dành một phút để tưởng nhớ những người con thân yêu của Tổ Quốc đã hy sinh ,chiến đấu chống lại bọn bành trướng xâm lược Trung Quốc tại biên giới phía Bắc ,tại Tây Nam. Tại Hoàng Sa ,Tại Trường sa ,và cho bạn của chúng ta ở blog anh Ba sam này : anh Nguyễn Hoà Bình chủ nhân của câu nói nổi tiếng ” Sang năm tới Hoàng Sa ” các bạn nhé .
    Sang năm tới Hoàng Sa ,nhất định rồi .

  100. CDST said

    Đã dich xong bài, mời bác nào còn thức thì đọc:
    http://gocsan.blogspot.com/2013/02/what-arms-race-why-asia-isnt-europe.html

  101. idebenone said

    Tờ USA Today dẫn thông tin từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, thiên thạch chỉ bằng kích cỡ một chiếc xe buýt và cân nặng khoảng 7.000 tấn và nổ tung với sức nổ của khoảng 20 quả bom nguyên tử. Còn theo Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga Roscosmos, quả cầu lửa di chuyển với tốc độ 30 km/giây, đã bay trên bầu trời, để lại một vạch khói trắng có thể nhìn thấy từ khoảng cách 200km. Hàng nghìn cửa sổ ở các tòa nhà bị chấn động và vỡ tung, các mạng điện thoại di động nghẽn mạch trong khi còi báo động của các xe hú vang. Bộ Nội vụ Nga nói vụ nổ thiên thạch, một cảnh tượng rất hiếm gặp, đã tạo ra chấn động sóng âm trong không trung. Hiện không có vụ tử vong nào được báo cáo, nhưng Bộ Các tình trạng khẩn cấp nói 20.000 nhân viên cứu hộ cứu nạn và dọn dẹp đã được cử tới vùng này, sau khi Tổng thống Vladimir Putin lệnh cho Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov nhanh chóng giúp đỡ các nạn nhân. Bộ Nội vụ Nga nói khoảng 1.200 người bị thương, trong đó có ít nhất 200 trẻ em, chủ yếu vì các mảnh kính vỡ.

  102. Cựu quân nhân F316 said

    I: Tên Gô-li-át coi chừng Việt nam-Đa vít chiên đấu hôm nay
    Đấu tranh hôm nay Đa vít có thêm bao nhiêu anh em kề vai
    Hôm nay năm châu tiếp tục bài ca chiến đấu năm xưa
    Cùng Việt Nam đấu tranh cho tự do!

    ĐK:

    Hãy cùng Việt Nam đấu tranh
    Là bài ca tháng năm vui nồng nàn
    Hãy cùng Việt nam đấu tranh;
    cùng Việt Nam vì tự do!

    II) Bao tên xâm lược vùi thân trên đất thiêng này
    Xích xe tăng quân trung Quốc phá tan bao nhiêu xóm thôn bình yên

    ĐK

    III)

    ĐK

    (Tôi nhớ bập bõm bài hát này xin gửi lên nhờ các bạn bổ sung. Xin cảm ơn!)

    • CDST said

      Bài hát gốc của Mỹ:
      “The Battle Hymn of the Republic” Bài ca chiến đầu vì bền cộng hòa -có nguồn gốc từ cuộc chiến tranh Nam – Bắc của Mỹ và là bài hát truyền thống của quân đội Mỹ,

      Mine eyes have seen the glory of the coming of the Lord:
      He is trampling out the vintage where the grapes of wrath are stored;
      He hath loosed the fateful lightning of His terrible swift sword:
      His truth is marching on.

      (Chorus)
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      His truth is marching on.

      I have seen Him in the watch-fires of a hundred circling camps,
      They have builded Him an altar in the evening dews and damps;
      I can read His righteous sentence by the dim and flaring lamps:
      His truth is marching on.

      (Chorus)
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      His truth is marching on.

      I have read a fiery gospel writ in burnished rows of steel:
      “As ye deal with my contemners, so with you my grace shall deal;
      Let the Hero, born of woman, crush the serpent with his heel,
      his truth is marching on.”

      (Chorus)
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      his truth is marching on.

      He has sounded forth the trumpet that shall never call retreat;
      He is sifting out the hearts of men before His judgment-seat:
      Oh, be swift, my soul, to answer Him! be jubilant, my feet!
      Our God is marching on.

      (Chorus)
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Our God is marching on.

      In the beauty of the lilies Christ was born across the sea,
      With a glory in His bosom that transfigures you and me:
      As He died to make men holy, let us die to make men free,
      While God is marching on.

      (Chorus)
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Our God is marching on.

      He is coming like the glory of the morning on the wave,
      He is Wisdom to the mighty, He is Succour to the brave,
      So the world shall be His footstool, and the soul of Time His slave,
      Our God is marching on.

      (Chorus)
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Glory, glory, hallelujah!
      Our God is marching on.

      VIDEO:
      The Battle Hymn of the Republic

      Lời việt:
      HÃY KẾT ĐOÀN CÙNG VIỆT NAM ĐẤU TRANH
      Khi Chiến tranh biên giới Việt-Trung, 1979 nổ ra, một bài hát dùng giai điệu này đã ra đời, không rõ tác giả là ai. Bài hát được hát với nhịp điệu nhanh hơn nhạc nguyên bản, với lời tiếng Việt như sau:

      Bao nhiêu con tim sững sờ chợt nghe quân cướp đất nước Việt nam
      Xích xe tăng quân Trung Quốc phá tan biết bao xóm quê bình yên.
      Hôm nay năm châu tiếp tục bài ca đoàn kết chiến đấu năm xưa
      Cùng Việt Nam đấu tranh giành tự do

      Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh!
      Là bài ca trái tim tháng năm này.
      Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh!
      Cùng Việt nam đấu tranh giành tự do!

      Tên Goliath coi chừng Việt Nam David chiến đấu hôm nay
      Chiến tranh hôm nay David có thêm bao nhiêu anh em kề vai
      Theo chân bao quân xâm lược bọn bay phải chết dưới đất thiêng này
      Hãy chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam!

      Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh!
      Là bài ca trái tim tháng năm này
      Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh!
      Cùng Việt Nam đấu tranh giành tự do!
      Video:

      • CDST said

        Rất tiếc chưa tìm ra audio hay video tiếng Việt. Bác nào có up lên nhé. Bài này chúng tôi hát trên san khấu hồi sinh viên những năm 1979…

    • Minhhoang said

      Lang man trên Google để tìm lại bài “Không được đụng đến Việt Nam” nhưng hổng thấy đâu hết trơn, Vịt tui thiệt may mắn khi moi được một bài viết về đề tài này, trong đó có những bài hát quen thuộc và những nhạc sĩ tên tuổi vang lừng kể từ hồi Tiền Chiến là nhạc sĩ Kách Mệnh Lưu Hữu Phước và nhạc sĩ Trần Tiến với bài “Những đôi mắt mang hình viên đạn”.

      Lưu Hữu Phước đã ra người thiên cổ, không biết là nhạc sĩ Trần Tiến, nghe nói là đã an cư lạc nghiệp ở nước Đầu Sỏ Đế Quốc Mẽo từ lâu, hiếm khi nghe thấy tiếng của Trần Tiến trong nhiều chục năm liền, đặc biệt là kể từ khi ông “Xin chọn đất thù làm quê hương, vẫn không vấn vương”. Không biết Trần Tiến có còn ánh mắt mang hình viên đạn hay không khi các cột mốc biên giới từng bước lùi dần kể từ sau các trận chiến tại biên giới phía Bắc năm 1979?

      http://baicadicungnamthang.net/tu-lieu/chien-dau-vi-doc-lap-tu-do-2

  103. QuangPhong said

    Cho tui hỏi Bà Con một chút,ai biết chỉ giùm.
    Cái Chùa Bái Đính to đùng đó, tiền đâu mà họ làm dữ vậy. Tui có nghe là không phải tiền từ Giáo Hội Phật giáo VN.Mà Ngân hàng cho vay thì e không phải vì cho DN vay để SX,KD chứ ai cho vay để làm Chùa. Còn nếu là Tư nhân thì tiền này là cỡ tiền tấn, họ lấy đâu ra.Còn nữa : Nếu mục đích là KD thì sao không lấy tên là Khu DL BĐ hay đại loại như thế chứ tại sao gọi là Chùa BĐ. Mà sao Ông NX Phúc- UV BCT lại ngồi thù lù ra đó nhỉ. Lễ hội chùa BĐ đâu phải là lễ chính thống của NN Việt Nam mà Ổng ngồi thù lù ,chường mặt ra đó.Nếu Ổng khoái đi chùa BĐ thì tự bỏ tiền ra mà đi chứ sao lại đi xe NN, lấy tiền của Dân mà chi tiêu.
    Đề nghị Nhân Dân kiểm điểm Ông này mới được.

    • Chanh said

      Hình như” Người ta” quăng tiền ra để xoá đi di tích lịch sử yêu nước của VN chăng? Có bài này viết thật dài, nhưng phân tích khá tỉ mỉ. Tôi cũng chỉ mới đọc lướt qua thôi.
      http://art2all.net/chantran/chantran_hoa/leduydoan/van/chua_baidinh.html

      • Chanh said

        Coi bộ đề tài hấp dẫn nhá. Hỏi xem có bác nào dám “đào” sâu hơn không? Doanh nghiệp Xuân Trường có “oai” và xây cả “chùa ” trên các đão lớn của Trường Sa.

        http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Văn_Trường

      • QuangPhong said

        Cám ơn Chanh nhiều.
        Nhưng tại sao cái ông Trường nào đó có nhiều tiền quá nhỉ mà không ai hỏi tiền đó từ đâu ra ??? ,hay là ông NX Phúc cũng có tiền góp vào đó ( dưới dạng lì xì nhiều ) nên Ông chễm chệ được ngồi trước thiên hạ vào ngày 6 tháng giêng ??? Nếu Ông Trường này lắm tiền,tôi đoán chắc là không buôn ma túy thì cũng là buôn lậu vũ khí Quốc tế ?????
        Mà kể cũng lạ!! sao UBND Ninh Bình cho lấy cái tên Chùa BĐ mà không phải là khu DL BĐ hoặc khu nghỉ dưỡng-vui chơi tâm linh BĐ hoặc đại khái như thế ( Vì chùa BĐ đích thực đã có từ hồi xưa, nay vẫn còn).

  104. 17/2/1979-17/2/2013 said

    17/2/1979.We never forget!

  105. Cựu quân nhân F316 said

    Nhại lại một bài hơn 40 năm về trước:

    Đêm Quản (g) Bạ (Trị) dắt ta vào trận đánh
    Nòng súng rung rung, đầu kíp nụ xòe
    ….

    Đêm ngàn đời đất Thánh bao chùm che
    Sông Ba Lòng ơi….
    Ta cúi hôn từng cụm lá chua me
    Vất vả với ta mười năm gian khổ
    Gạo Triệu Hải đò đưa ngang sóng vỗ
    Ta vượt chấm rồi rộn rã tiếng chèo khua.

    (Bài hát này được sáng tác sau trận Thành cổ Quảng Trị)

    Tại sao 1972 thì nhớ mà 1979 thì quên????

    Số 9 mà dài thêm đuôi thì có khác gì số 2?

  106. KL said

    Xin thành kính chia buồn cùng gia đình F361, anh NGUYỄN HÒA BÌNH. Cầu mong hương hồn anh luôn giữ một lòng sắc son với đất nước, phù trợ cho người còn sống vững vàng niềm tin gìn giữ tổ quốc nầy.
    Tuy quan điểm giữa cá nhân tôi và anh đôi khi không hoàn toàn phù hợp, tôi vẫn luôn kính trọng anh, một người yêu nước!

  107. Ha Le said

    Bồn chứa vật liệu hạt nhân ở Mỹ bị rò rỉ:
    http://www.voatiengviet.com/content/bon-chua-vat-lieu-hat-nhan-o-my-bi-ro-ri/1604971.html

    Xem bản đồ thì có lẽ nơi đặt các bồn chứa này là Hanford, nằm ở phía Đông-Nam bang Washington. Nếu tôi chạy xe thì chắc chỉ 5 tiếng là tới. Rò thì rò, tui không ngán. Nếu xảy ra sự cố mà chính phủ cần người tình nguyện làm “cảm tử quân” để khắc phục, tui cũng không tiếc cái thân già này, sẵn sàng tham gia để trả nợ ân tình với người dân và đất nước Mỹ.

    Nhưng tôi khẩn thiết lạy trời cho cái dự án Điện Hạt Nhân ở Ninh Thuận, Việt Nam được hủy bỏ, ít nhất tới ngày VN hoàn toàn làm chủ được những phương tiện phòng ngừa và khắc phục sự cố (chắc 1 thế kỷ nữa). Mỗi lần nghe tới hai chữ “hạt nhân” là lại rùng mình nhớ tới cái “dự án đại ác” đó!

    • Trần thị Hường said

      Thành tâm thì sẽ được thôi Ha Lê à .

    • Cham Crome said

      Trung Quốc đã thông qua dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở thành phố cảng Phòng Thành (Quảng Tây), cách Móng Cái, Quảng Ninh (Việt Nam) khoảng 60km. Dem nha may hat nhan o Ninh Thuan doi ra Móng Cái moi hop ly

  108. Hoàng Khải said

    Có đưcc chăng???

    Rồng đi, Rắn đến, mong gì nữa!
    Lạc tổ, Âu tiên, vẫn vững bền!

  109. quang dinh said

    CỔ XUÂN TẾT THÚC
    *
    Bầy nghị gật bật cần đảng bảo
    Lũ cai dù thái thú đầu sai
    Hội trường sửa hiến pháp dài
    Ngáp ruồi cúi mặt bịt tai chống TẦU
    *
    Cẩu xà mâu ngẩng đầu cười mỉm
    Chị em ta năm mới phát tài
    Tết này xuân lại tái lai
    Quý tỵ chui cống chia hai cầm quyền
    *
    Thủa thiên hạ mong NGƯỜI VỀ BỖNG NHỚ ; CỎ XÓT XA ĐƯA tro cốt ai bay
    CÁT BỤI do bọn quỷ đỏ nước ngoài phản LỜI MẸ RU , RỪNG XƯA ĐÃ KHÉP
    CÕI ĐI VỀ , SẼ CÒN AI tìm vết TÌNH XA nhanh nam địa ƯỚT MI lành
    HUẾ SÀI GÒN HÀ NỘI , DIỄM XƯA ranh; nhiều chỗ GỌI TÊN BỐN MÙA đảng trị
    Tính đại đồng:Tình Ca Người Mất Trí;tang Mậu Thân vẫn Nghe Tiếng MuônTrùng
    Ai mãi hoài đợi NGỤ NGÔN MÙA ĐÔNG khi lưu luyến NHỚ MÙA THU HÀ NỘI
    NHƯ CÁNH VẠC BAY về quên đường lối NGỦ ĐI CON huynh đệ chẳng thuận hòa
    NỐI VÒNG TAY LỚN sóng phải vượt qua Người Con Gái VIỆT NAM Da Vàng lá
    Những Con Mắt Trần Gian tìm mồ mả Trịnh Công Sơn mộng ròng rả năm châu
    NGƯỜI ĐI HÀNH HƯƠNG lưu lạc toàn cầu chờ HẠ TRẮNG hồi đầu về đất tổ
    KHÁNH LY nguyện đạn bom không còn nổ khúc NGUYỆT CA soi sáng mãi non sông
    Nàng RU ĐỜI trở lại với ruộng đồng ước NHÌN NHỮNG MÙA THU ĐI tao ngộ
    Thay :Nước Mắt Cho QUÊ HƯƠNG hát bộ ,đổ MƯA HỒNG tô phết vẽ mặt nhau
    Thắng làm vua thua cam VẾT LĂN TRẦM; XIN TRẢ NỢ NGƯỜI đóng vai con rối
    Mối lương duyên VƯỜN XƯA đành thay đổi ĐẠI BÁC RU ĐÊM di cảnh dời phông
    Đồng chí còn XA DẤU MẶT TRỜI hồng BA ĐÌNH VẪN CÓ EM BÊN ĐỒI trắng
    *
    Loài Phong Lan thôi trong rừng phóng đảng
    Nạc hết rồi thân lồ lộ bộ xương
    Bọn trung ương dường như khá xem thường
    Vội đánh đổi tình thương lường quần chúng
    Tội diệt chủng như voi đòi úp thúng
    Tết MẬU THÂN phim thị lủng mọi nơi
    Nhân chứng ma Hát Trên Những Xác Người
    Lịch sử mị Cơn Mê Chiều khủng bố
    *
    Những khúc nhạc loa vang trên hầm mộ
    Hố chôn thân gần một vạn thường dân
    Quỷ hồng MAO toan náo loạn dương trần
    Nơi xuất xứ từ thơ HỒ thúc tết
    TÂM THANH

  110. NDVN said

    Xin chào! một ngày tốt lành đả đến, xin hứa là bửa nay( mùng 8 tết )không thèm chưởi lủ sâu dân mọt nước! ngày mai mùng 9 ngày tốt mới chưởi!

  111. CDST said

    Đang dịch Chạy đua vũ trang? Tại sao châu Á không phải là châu Âu 1913 sực nhớ giựt TEM

  112. Ha Le said

    Hôm nay đặc biệt nhớ đến hai còm sĩ quen thuộc của TTXVH:
    – Thành kính tiễn đưa bác Nguyễn Hòa Bình (F361) và xin phân ưu cùng gia đình .
    – Cám ơn bác CDST đã tặng độc giả bản dịch Thông điệp Liên bang 2013 của TT Obama. Rất trân trọng những đóng góp của bác.
    Hôm nay cũng thành kính tưởng nhớ đến các nạn nhân và các chiến sĩ đã ngã xuống trong trận chiến chống quân xâm lược phương Bắc 17/2/1979.

  113. Thành said

    “Xóm đợi tem” ngày 17/02

    • Thành said

    • Thành said

      Thân chào bác BTV, xin gửi bác lời chúc sức khỏe. Hôm qua bác có nói nhà em thức đua với bác, nhà em thực sự không dám nhận. Chỉ là thói quen, cứ 1h45′ là lại tỉnh dạy để gửi tới bác lời động viên nho nhỏ cũng như thăm hỏi các xã viên “xóm đợi tem” trong ngày mới – điều mà nhà em chỉ có thể làm được!
      Cũng là hy vọng xã hội Việt Nam sang trang sử mới độc lập, tự do thực sự.
      Xin được gửi tới những người con của Tổ Quốc đã hy sinh máu thịt để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ lời tri ân sâu sắc nhất!

      —-
      BTV: Cám ơn bác Thành, đang ngủ mà còn nhớ tới “xóm đợi tem” nên đúng giờ là thức dậy. Coi chừng bị bà xã phát hiện :-).

      • Ha Le said

        ‘… thăm hỏi các xã viên “xóm đợi tem” trong ngày mới’. He he, thế là tụi mình được chính quyền nâng lên cấp “Xã” rồi hả bác, hết còn là “Xóm”?! Chúc mừng… bác Xã trưởng! 🙂

  114. Quan Su Quat Mo said

    1

    —-
    BTV: Chúc mừng bác Quan Su Quat Mo đã giựt được tem hôm nay! Lần này là lần thứ mấy rồi bác?
    Lần sau bác giúp cho thêm vài chữ vô còm (cứ viết sẵn copy & paste kẻo không kịp tem), mấy hôm nay em có nhắc độc giả để bớt “còm rác”.

    Thân chúc bà con trong xóm đợi tem một ngày an lành.

Bình luận về bài viết này