BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

2567. Điêu Tàn

Posted by adminbasam trên 20/05/2014

Đàn Chim Việt

Trần Hồng Tâm

19-05-2014

H2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang trả lời nhà khoa học trẻ Viêt Nam vê giàn khoan HD – 981

Ông vừa xuất hiện trên trên vòm trời chính trị Việt Nam. Gương mặt ông đỡ lem luốc bởi khói lửa chiến tranh, đỡ hốc hác của thời đói khát, đỡ nhàu nát bởi hận thù nghi kị, đỡ căng thẳng vì không lo diễn biến hòa bình, đỡ hung hăng bởi không phải chống thế lực thù địch.

Tôi cũng như bao nhiêu người Việt khác đặt lên vai ông vài tia hy vọng. Nhưng chiều nay, đọc được lời ông phát biểu về một giàn khoan “Lạ” ngoài biển Đông, thì những tia hy vọng mong manh kia lịm tắt.

Một nhà khoa học trẻ hỏi: Việt Nam có nên xây dựng quan hệ đồng minh với nước nào không? Ông trả lời: “Không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba.”

Ôi thưa ông! Tôi muốn khóc. Khóc cho sự suy tàn trí tuệ. Chống xâm lăng và chống nước thứ ba là hai hành động khác biệt. Nó khác nhau như bóng tối và ánh sáng. Nó rạch ròi như trắng với đen. Lẽ nào ông không phân biệt nổi. Lẽ nào ông lầm. Hay ông định bao che, dung túng. Hay ông định đánh tráo khái niệm.

Một nhà khoa học trẻ khác hỏi: Có nên kiện nước “Lạ” ra tòa án quốc tế không? Ông trả lời: “Mang nhau ra tòa, như bát nước đổ xuống lấy lại rất khó”.

Họ “dạy cho Việt Nam một bài học”. Họ “cho Việt Nam nếm mùi tan vỡ”. Họ chửi: “Chúng mày là lũ du côn của phương Đông”, “Bọn tiểu bá. Quân ăn cháo đái bát”.

Không chỉ bằng lời nhục mạ, mà bằng bạo lực. Họ hất đổ bát cơm trên tay dân. Họ đập vỡ hộp sọ dân ông. Giờ đây, họ không những lấy lại được bát nước chan chứa tình đồng chí, mà còn được thêm cả một nồi nước lèo hầm bằng xương thịt của anh chị em ông.

Kiện nhau và giết nhau là hai cung bậc rất xa nhau của tình cảm và hành động. Không lẽ ông lầm.

Kiện họ ư? Ông sợ họ buồn, họ giận. Ông muốn giữ gìn “đại cục”. Ông muốn hiếu hòa. Ông muốn vớt lại chút nước cặn. Nhưng họ phá nhà ông. Họ giết đồng bào của ông. Mà ông vẫn không giận không hờn, vẫn cười tươi, ôm hôn, thắm thiết, vẫn nâng niu, dâng hiến tình đồng chí, cao hơn cả xương cốt của tổ tiên.

Ôi! Đấng Bồ Tát hay Chúa Giê-su cũng chưa thể có lòng từ bi cao thượng được bằng ông.

Bài phát biểu của ông chỉ khoảng chừng 500 chữ, mà có đến sáu lần ông nhắc nhở: “Phải tuân thủ luật pháp quốc tế”, “Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế”, “Con cháu chúng ta sẽ đòi được theo đúng luật pháp quốc tế”, “Từ trước tới nay luôn theo luật pháp quốc tế”, “Tất cả các giải pháp theo luật quốc tế”.

Chưa bao giờ luật pháp quốc tế lại được tôn trọng ở Việt Nam như hôm nay.

Cách đây không lâu, quốc tế nhắc: Phải tôn trọng nhân quyền. Ông chửi: Câm mồm. Nước ông có định chế riêng. Quốc tế bảo: Không được bắt người, tra tấn, xét xử tùy tiện. Ông cãi: Đừng chúi mũi vào ống khóa nhà riêng. Quốc tế khuyên: Nên có tự do tôn giáo. Ông phủ nhận: Xứ sở ông có tập quán riêng. Quốc tế phàn nàn: Nên tôn trọng tự do ngôn luận. Ông bào chữa: Đất nước ông có nền văn hóa đặc thù

Thì ra ông chỉ dùng luật pháp quốc tế khi nó mang lại lợi lộc cho ông, còn khi mang lại quyền lợi cho người khác thì ông chỉ việc ngồi xổm lên tất cả.

Hơn nữa, ông là người ỉa vào luật pháp, đái vào quốc tế, vậy mà bây giờ ông lại kỳ vọng anh bạn vàng chấp hành luật pháp quốc tế sao.

Họ hung hăng, ngang ngược vi phạm luật pháp quốc tế xâm lược biển Đông. Còn ông cũng hung hăng, ngang ngược đàn áp người biểu tình chống quân xâm lược. Hai hành vi này đâu mấy khác nhau.

Có lẽ, tôi đã không viết những dòng này, nếu người nghe ông bữa đó, không phải là những nhà khoa học trẻ. Tôi cũng không viết nếu những nhà khoa học trẻ không khóc xúc động khi nghe ông nói.

Tôi viết vì nỗi xót xa cho tuổi trẻ quê hương tôi tin vào một nền chính trị vừa Điêu trá vừa Tàn bạo.

18 tháng Năm, 2014

35 bình luận to “2567. Điêu Tàn”

  1. hatran said

    không sao đâu…khi mà Tg.cộng và Việt cọng nội bộ rối reng , kinh tế suy tàn : sự cố biển đông chỉ là chút biến động ảo để ăn mày chút lòng tin ở nhân dân mà thôi .Có gì đâu mà làm ầm ỉ thế !

  2. nhà khoa học trẻ dự buổi trao giải Tạ Quang Bửu said

    Thực ra buổi gặp mặt này là thuộc phạm vi trao giải thưởng Tạ Quang Bửu, đáng ra chỉ nên là nơi bàn luận về nghiên cứu khoa học ở VN, nhưng họ lại tiến hành phát trước câu hỏi (liên quan đến biển Đông), phân công các nhà khoa học trẻ hỏi (bằng câu hỏi họ định sẵn như dạng cò mồi, và một số nhà khoa học trẻ có tự trọng đã từ chối việc này). Tất cả chỉ để phục vụ cho Show diễn có duy nhất một đạo diễn kiêm diễn viên chính VDD (tường trình từ buổi trao giải thưởng Tạ Quang Bửu)

  3. Vinh said

    “Còn Cộng Sản, Việt Nam Mất”

  4. […] 2247. Điêu Tàn […]

  5. […] Hồng Tâm (ABS) theo Đàn Chim Việt – Ông vừa xuất hiện trên trên vòm trời chính trị […]

  6. Lao Phu said

    Ông Hồ kẻ được đcs sùng bái hơn cả Thánh thần còn phải nghe theo, nói theo và làm theo lệnh của “bề trên”, bất chấp hậu quả thế nào cho đất nước và dân Việt. Cuối đời ngẫm thấy sau cay, mới thốt nên không có gì quý hơn độc lập, tự do. Kẻ nào, nước nào theo cs rồi sẽ chẳng còn độc lập và tự do, hai thứ vốn quý nhất của con người và xã hội. Ôi, hơn 4000 năm đất nước không thoát khỏi điêu linh bởi triều đại nào cũng dựa hơi vào ngoại bang, đánh mất sức mạnh dân tộc. Hỡi dân Việt muốn thoát nạn hà hiếp, xâm lấn của giặc ngoại bang thì hãy vùng lên thoát khỏi gông xiềng cs. Độc lập, dân chủ và tự do thật sự sẽ là sức mạnh của từng người và của cả dân tộc. Có được sức mạnh này chúng ta không sợ bất kỳ kẻ thù nào.

  7. Lớp cộng sản trẻ như Hụê, Đam đúng là không lem luốc không hốc hác lại có học ở trời tây mà còn sớm lú lẫn như vậy thì trông hòng gì thoát được “ý thức hệ”,dân mong đánh nhau là phải thôi. Có lẽ cũng nên như thế,không có lêChiêuThống thì chưa hẳn có hoàng đế Quang Trung.bây giờ cứ nhùng nhằng chỉ tổ cho chuột sinh sôi đầy đàn đầy lũ mà thôi,khổ lắm các cụ ôn hòa lịch sự ạh

  8. nặc danh said

    Nhân dân Việt Nam hiện giờ đang muốn chiền tranh. Không phải nhân dân ta hiếu chiến, muốn chiến tranh chỉ vì hy vọng sẽ đổi thay được cái gì đó mà hy vọng cao nhất là xóa sổ được đảng cộng sản cùng chính phủ hiện thời mà thôi.

    • Linh said

      Chịu khó đi đến các quán café, hay các chổ tụ tập đông người trên toàn quốc thì đều thấy mọi người “rất mong muốn có đánh nhau”, có vậy mới dẹp đi cái chính quyền thổ tả này.

      Nhưng nếu chiến tranh xảy ra thì VN phải chịu đến 2 mặt trận, vì Miên cũng sẵn sàng đánh VN ở phía Tây.
      Ra rả chưởi Mỹ hằng ngày, sướng miệng quá ( kể cả mấy ông thàn có chút bằng cấp, hình như đã trở thành phản xạ . Ví dụ các bài viết đăng trong blog Hiệu Minh) thì bây giờ chịu đòn của Trung Cộng thôi.

  9. Hung Sang said

    Một con người có hiểu biết có nhân cách không bao giờ tồn tại lâu trong một cơ chế sản sinh ra sự dối trá, tham lam và dốt nát. Càng leo lên cao thì sự hủ bại càng lớn. Một điều quá đơn giản vậy mà nhiều người lại vẫn cứ ngộ nhận

  10. quê mę said

    quê mẹ
    VN còn hay mất?
    Một đoạn viết từ 2012:

    “ĐAU là đàn anh Trung Quốc nhìn thấy nguy cơ cuộc cách mạng Hoa Nhài có cơ thổi vào Trung Quốc nên khuấy động biển Đông chuyển hướng dân Đại Hán quên nội thù(độc tài độc đảng) để đánh ngoại thù tranh dành đảo biển Đông.Anh em XHCN lấy Hoang truong sa nhưng phải câm miệng ,bịt miệng dân để giữ lấy hoà bình. Bởi đã yếu và theo một thể chế không giống ai (ngoại trừ “anh em Trung Quoc” và hai đồng chí bắc Hàn và Cuba) nên đã bị cô lập chẳng ai giúp. Bài học cuộc chiến với TQ năm 79 cho thấy thế giới chẳng ai lên tiếng bởi đó là tranh chấp của hai anh em nhà họ XHCN,không nên chen vào chuyện nhà người ta.
    ĐAU thật là ĐAU.Đế quốc Mỹ có ghé qua ngỏ lời sẽ giúp nhưng lại điều kiện tôn trọng nhân quyền ,tự do ngôn luận (những thứ thuốc độc sẽ dẫn đến ĐA ĐẢNG, môt diễn tiến hoà bình triệt tiêu đảng csVN).Một lần nữa khẳng định “đế quốc Mỹ là kẻ thù muôn đời”(Phải đặt sự sống còn của đảng lên trên Tổ Quốc.)
    ĐAU sẽ thật ĐAU.Theo khuynh hướng hiện tại ,bởi không thể chấp nhận sự hỗ trợ của US,đảng CsVN sẽ cấu kết với đảng csTrung Quốc để bảo vệ quyền độc đảng và để có hoà bình những hiệp ước kinh tể (khai thác quặng mỏ,lâm sản,nông nghiệp…..với NHÂN CÔNG ĐẾN TỪ TRUNG QUỐC.) sẽ được ký kết nhiều hơn.ĐIỄN TIẾN HOÀ BÌNH TRUNG QUỐc HOÁ đã xẩy ra và đang tiến triển.Những người theo chủ thuyết CS chấp nhận diễn tiến hoà bình Xoá bỏ biên giới Việt Hoa một cách tự nhiên bởi chủ thuyết CS chủ trương “vô gia đình,vô tôn giáo,vô tổ quốc”. Nên nhớ Thế giới CS đại đồng không có biên giới quốc gia..Mong rằng nỗi ĐAU này sẽ không thành sự thật.
    12/27/2012″

    Nếu nghĩ cho cùng dựa vào những gì đang diễn ra trên đất nước,phải đau lòng mà nói VN đã mất cho TC đã lâu.Những người Việt còn nặng lòng với tổ quốc đang bị cai trị bởi một đám quan chức TC có nguồn gốc là ngừơi VN.Chiến lược xâm chiếm ngậm nhấm với những diễn tiến hòa bình âm thầm đã được thực hiện một cách khôn khéo với sự chấp hành của đảng csVN anh em (3.5 triệu đảng viên,rành rẽ tâm lý chiến,chuyên viên sách động,chuyên nghiệp khủng bố) cai trị những người Việt yêu nước chống TC và lũ nô bộc csVN.Để đổi lại csVN được những ưu đãi quyền lực (độc đảng cai trị như mẫu quốc) và vật chất để trở thành những tư bản đỏ cho những đảng viên trung thành cùng gia đình và thân thuộc.Những kẻ ngoài đảng,thành phần bị cai trị,muốn được yên thân thì ngậm miệng tuân theo như một bầy cừu.Cuộc tranh đấu dành độc lập,chủ quyền,và quyền được làm người của dân tộc Việt không phải chỉ đơn thuần chống lại csTQ ,mà thật là oái oăm ,còn là cuộc tranh đấu của những người bị cai trị ,bị bóc lột,mất quyền làm người ,đối lại giai cấp cai trị tư bản đỏ,độc đảng csVN nô tài cho TC.

    Mất nước không chỉ có nghĩa tên một quốc gia bị xoá trên bản đồ thế giới.Hơn nữa với chiển thuật gậm nhẩm,trong giai đoạn này,TC cũng chẳng dại ra lệnh đám nô bộc csVN xoá bỏ tên nước.Bởi nó sẽ đánh thức toàn thể tầng lớp,giai cấp ở VN.Tên nước VN vẫn còn được tồn tại để ru ngủ phần lớn những người Việt chưa nhìn ra những thực trạng đang diễn ra trên đất nước.Đây là một sự thống trị âm thầm với những thoả ước kinh tế cùng di dân được ký kểt mà phần thiệt sẽ về dân tộc thiểu số Việt,và lợi ích về cho mẫu quốc đại Hán và một chút phần thưởng cho đám nô bộc tư bản đỏ csVN.Do đó những tiếng nói của những người Việt yêu nước ,thức tỉnh nhìn ra nguy cơ nô lệ ,đã bị đàn áp,khủng bố,tù đày bởi cái gọi là chính quyền VN? của họ.

    Nhưng diễn tiến hoà bình thống trị trên con đường của nó đương nhiên phải gặp những khó khăn cho cả hai đảng csTQ-VN ,khi những động thái quá lộ liễu như dàn khoan 981 được tiến hành.Dựa trên lời phát biểu của giáo sư Tô Hạo,giám đốc trung tâm nghiên cứu chiến lược của đại học ngoại giao TC,thì sự căng thẳng của TC và VN trên biển Đông là do “sự thay đổi thái độ” của nhà nước csVN.Thực tế có phải những phản kháng,kết án,đe doạ qua lại của hai đảng csTQ-VN,và cuộc chung tắm nước vòi rồng trên biển Đông chỉ là màn kịch để giảm bớt những phẫn nộ của giai cấp yêu nước bị cai trị ở VN.Đảng csVN vẫn trung thành cộng tác với csTQ trong diễn tiến hoà bình thống trị VN với những vở kịch đang diễn tiến.Với nguy cơ đoán trước của những cuộc biểu tình vùng dậy của giai cấp yêu nước bị cai trị ,có thể đưa đến sự lật đổ của chế độ độc tài đảng trị,song hành với những quan sát của thế giới trên vấn đề nhân quyền ở VN.CsVN-TQ (tổ sư tuyên truyền,kích động biểu tình cũng như PHẢN tuyên truyền,PHẢN biểu tình) đã kích động quần chúng dấy lên những cuộc biểu tình BẠO ĐộNG tại Bình Dương và. Hà Tĩnh.Những người công nhân (bao năm bị bóc lột,ngược đãi của một lối nô lệ mới) hiền lành,yêu nước,nhưng thiếu hiểu biết đã bị kích động hướng dẫn bởi “một nhóm người CHUYÊN NGHIỆP có TỔ CHỨC” đổt phá những cơ xưởng TQ(nhưng thật sự đa số cơ xưởng thuộc về Đàiloan,Nhật bản,và Đại Hàn).CsVN từ đó dùng những hình ảnh biểu tình bạo loạn này để thẳng tay bạo hành đàn áp những cuộc biểu tình bất bạo động của những người yêu nước chống lại csTQ và csVN nô bộc.

    Nếu csVN thật sự muốn bảo vệ tổ quốc,họ sẽ phải chấp nhận thay đổi(có nghĩa phải thật
    sự tôn trọng nhân quyền,chấp nhận từ bỏ độc đảng…) để có được sự hỗ trợ trực tiếp của những sức mạnh có thể đối trọng với TC như NB,DH,PLT,DH đang áp dụng.Hay ít nhất csVN phải dựa vào sức mạnh của toàn dân đánh động lương tâm của những dân tộc thế giới áp lực lên sự hung hãn ngược ngạo của Đại Hán.Chính họ sẽ phải phát động những cuộc biểu tình bất bạo động chống TC trên toàn quốc và dùng CA,TNXP,đảng viên.và ngay cả quân đội để bảo vệ những hãng xưởng ngoại quốc đặc biệt là của TC.Nhưng bởi là kiếp nô bộc,csVN đã phải tuân theo mệnh lệnh từ csTQ “phải lập tức có những biện pháp dứt khoát chấm dứt mọi cuộc biểu tình chống lại mẫu quốc”.Và một lực lượng hùng hậu CA,TNXP,đảng viên đã “xuống đường” hung hãn bạo hành những người Việt cả gan biểu tình bất bạo động nhưng to tiểng chống lại mẫu quốc TC kẻ đã bảo vệ độc quyền cai trị và cơm ăn áo mặc cho họ.

    Sẽ không ngạc nhiên,sau màn kịch cùng tắm nước vòi rồng trên biển đông,những lời cãi vã qua lại cho có,cùng những cuộc biểu tình của giai cấp bị trị đã được hữu hiệu trấn áp trên toàn quốc ,csVN -csTQ sẽ ký kết một thoả ước “Hoà Bình Cộng Tác cùng Khai Thác biển Đông” với quyền lợi tối đa cho mẫu quốc và một chút dư thừa cho lũ hậu duệ hcm bán nước.Và diễn tiến hoà bình thống trị với đám nô bộc csVN độc đảng trị sẽ tiếp tục xa hơn.

    Thật đau lòng cho tộc Việt,họ đã mất nước tử lâu nhưng đa số vẫn còn mơ ngủ.Dân Việt đã mất nước bởi họ đang bị cai trị bởi một chính quyền không phải do họ được tự do lựa chọn bầu ra,mà bởi một nhà nước toàn những quan chức gốc Việt nhưng phục vụ đại Hán để đựơc độc quyền ,độc lợi . CsVN thay mặt mẫu quốc TC thi hành sảch lược thống tri của đại Hán.Những biểu tình đòi hỏi nhân quyền,tự do ngôn luận,hay chống TC xâm lăng không còn ý nghĩa gì cả bởi dân Việt đã mất nước.Cuộc nổi dậy hiện tại cần có là lấy lại Chủ Quyền cho dân tộc Việt.Nó không thể là những cuộc biểu tình của một đoàn cừu dễ bị chụp mũ,bạo hành trấn áp bởi độc đảng csVN tay sai cai trị cho TC.Dân Việt đã đứng dậy vượt qua nỗi sợ hãi trước bạo quyền nhưng cần được tổ chức chặt chẽ hơn ,khoa học hơn,chuẩn bị cho một ngày toàn dân cùng đứng dậy lấy lại chủ quyền cho dân tộc.

  11. BaPhi said

    Việt Nam bây giờ đang yếu cả kinh tế lẫn quốc phòng lại đang bị đơn độc sau bao năm kết bạn với phường gian manh. Bây giờ mà quay ngoắt 180 độ sợ rằng chưa kịp liên minh với ai bọn gian manh đã cho ngã đòn. Thời xưa VNCH theo Mỹ đến cùng sao Mỹ vẫn bỏ. Bây giờ Phi cũng đang muốn Mỹ bảo trợ nhưng Mỹ có can thiệp gì vào mấy cái vụ tranh chấp đâu. Huống hồ Đảng VN luôn chửi Mỹ bây giờ quay ra liên minh à. Còn lâu Mỹ nó mới nhận. Mỹ nó đánh Tàu hộ VN à? Chỉ có ngu mới nghĩ như thế.

  12. nguyễn nguyên said

    CS không thể sửa đổi đồng nghỉa không thể giáo dục. Chúng chỉ sẻ bị tiêu diệt.

  13. CÒN ĐẢNG CS CẦM QUYỀN THÌ MẤT NƯỚC LÀ CHẮC CHẮN100% said

    Cách đây vài tháng, nhân một đám giỗ, tôi gặp lại người anh họ là đại tá QĐ thời “chống Mỹ” đã nghỉ hưu. Lân la nói chuyện thời cuộc anh nói nhiều người đặt kỳ vọng vào một gương mặt mới như Bá Thanh, tôi nói ông Thanh cũng chẳng phải là Thánh vì nguyên nhân mọi sự hư hỏng không phải là nhân sự mà là thể chế chính trị , là đảng cầm quyền. Sau khi tôi nói vậy, anh lại nói rằng, mọi người đặt kỳ vọng vào Vũ Đức Đam-một người từng làm việc cho nhà cải cách Võ Văn Kiệt tôi cũng bác bỏ bằng câu: đều là người của đảng và do đảng dựng lên, rồi anh xem sớm muộn ông Đam cũng sẽ lem nhem như những kẻ lãnh đạo khác mà thôi-tất cả do đảng phản động và hư hỏng tạo nên cả.
    Đến nay, chắc anh họ tôi đã bắt đầu thấy tôi nói đúng-dù mới nói cách đây chưa lâu.

  14. Hoa Cải said

    Qua mổ xẻ của tác giả, một lần nửa cho dân ta thấy rõ thực tế bất di bất dịch rằng dù các vị đang được đôn lên có Âu học, Tây học gì rồi cũng phải làm con vẹt để nhai đi nhai lại mớ giáo điều đáng xấu hổ và nguy hiểm đối với dân tộc mà Đảng đã cài đặt muôn năm.
    Dân ta phải đặc biệt quan ngại và xác nhận rằng những lãnh đạo Đảng được Tây học họ chỉ được thêm cái thủ đoạn tinh vi hơn mà thôi!

  15. phan hoang lien said

    sự thật là khi đã dứng trong hàng ngũ lãnh đạo của DCS, thì nhân cách, lương tâm, Danh dự đều đã bị bóp chết cả rồi

  16. Qúa đúng,bọn cộng nô việtnam xác định rồi vẫn được liếm đít thằng tầu cộng.nhà bác học Ngô bảo Châu có mách cộng nô là thần phục vô điều kiện chứ chẳng phải dầu nhớt gì đâu,nghe có lí

  17. Đúng said

    “Ông PTT nói: “Không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba.”
    Chắc chắn như thế rôi! câu này được hiểu như sau:
    “VN chỉ liên minh với các quốc gia khác để bảo vệ chủ quyền và chống xâm lược giữ nước, chứ không liên minh để chống lại TQ hoặc bất cứ quốc gia nàokhác, trừ phi họ xâm lược VN”
    QUÁ ĐÚNG!

  18. […] https://anhbasam.wordpress.com/2014/05/20/2247-dieu-tan/ […]

  19. Trịnh Phúc Hoàng said

    Điêu tàn, có lẽ tay Vũ Đức Đam chưa học chương trình phổ thông và cũng lười đọc sách !
    Lịch sử Trung Quốc, một ngàn nayn nó đô hộ nước ta, từ đứa con nít đang còn cởi truồng cho đến những người già nua,trí đã lẩm cẩm .. . ai cũng biết giã tâm bọn giặc phương bắc, cũng nhớ những trận xâm lặng nước Việt của lũ hán gain, mà gần đây nhất, là cuộc chiến tranh biên giới 1979 . . . cho đến năm 1999, biên giớ phía Bắc mới im tiếng súng bọn tàu.

    Tôi đã khóc, kho cho sự suy tàn trí tuệ, khóc cho sự hy sinh vô nghĩa của ông, cha, anh, chị tôi, tôi nguyền rủa lũ thú vật, đã gây ra các cuộc chiến và chúng đã xô đẩy người thân ra trận, và chúng đã giết đi biết bao triệu người vô tội và những tài năng tinh hoa dân tộc. . . và giờ đây bọn chúng đã đưa đất nước vào bờ vực “thàm họa” chiến tranh – nô lệ .. . ..

    Hỡi các con rồng cháu tiên, để cho VN trường tồn, muôn dân phải đứng lên quét sạch cộng sản trên đất nước này !
    Vì một Việt Nam cường thịnh, người Việt Nam phải có tự do ! muốn có tự do, chúng ta phải xóa bỏ chế độ XHXN thối nát ngay tức thì !!!

  20. Anh Ba nói said

    Đảng ta rất sáng suốt nên các bác đừng vội bội nhọa nhé. Tôi sẽ sử dụng luật pháp quốc tế bỏ tù các bác vì tội tự do ngôn luận đấy! Việc lớn này (chống TQ) để Đảng và Nhà nước lo, bác Đam nói rất chính xác “Không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba” đó là sự khôn ngoan, khéo léo của ta không thấy sao. Bởi vì giữa 2 nước lớn – nhỏ quá cách biệt thì bao giờ nước lớn cần liên kết để chống nước nhỏ, chỉ sợ nước nhỏ liên kết với nước khác để tạo nên thế đối đầu chống lại nước lớn, đúng không? Chỉ việc ký thõa thuận “Hai nước VN và TQ không được liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba” là đủ thấy VN khôn ngoan đến mức nào rồi!!!

  21. Cục Đất said

    “Tôi cũng như bao nhiêu người Việt khác đặt lên vai ông vài tia hy vọng…”
    He he, ai bảo bác hi vọng mà chi. Bọn chúng hỏng hết rồi bác ạ. Hi vọng bác đừng hi vọng kiểu đó nữa nhá.

  22. Trung said

    ĐCSVN đã trở thành con nghiện của ĐCSTQ từ lâu rồi lãnh đạo lúc nào cũng há mồm ra chờ tham nhũng ,vẽ dự án “há mồm ” bôxit “há mồm” cái gì cũng há mồm các thế hệ trẻ đi học ở phương tây về làm lãnh đạo cũng bị ĐCSVN nhào nặn thành con nghiện “há mồm” hết

  23. ptd said

    Thua Ong Tran Dinh Tam, toi dung chu Thua vi kinh trong Ong da co 1 bai viet qua hay va qua dung. Tat ca nhung nguoi tri co hoc hien nay khi da la dang vien CSVN va co chuc vu bong nhien tro thanh nhung ke ngu dan chap nhan lam tay sai cho ngoai bang va tim cach lap liem, nguy bien va chong che cho nhung hanh vi ban nuoc cua minh. Pho TT Vu Duc Dam la 1 trong nhung nguoi nhu the, du han co di hoc o nhung nuoc van minh nhung ko bao gio han ap dung nhung dieu dan chu tien bo cua loai nguoi o nhung nuoc van minh ay. Don gian han la dang vien dang CSVN chi biet con Dang con minh , con dat nuoc thi mac ke. Noi that voi Ong toi da mat han niem tin vao nhung nguoi CSVN tu hon 30 nam truoc, khi toi con la 1 thanh nien tran tre ly tuong duoc cong hien cho dat nuoc vi 1 ly do toi ko the ke het noi day va toi nhan biet duoc tu luc do dang CSVN that su la 1 dang cuop, don mat hon nua khi chung ko cuop duoc cua nhung nguoi dan cua minh thi chung dua vao ngoai bang de cuop nen tat ca nhung viec nong bong xay ra tu dau thang 5 den nay chi la nhung vo kich duoc dan dung de tiep tuc ru ngu nhung nguoi dan tho ngay vo toi. Roi moi viec se dau vao do thoi, cac dang vien CSVN lai se om hon tham thiet nguoi ban 4 tot va 16 chu vang khi da nhan duoc day du nhung quyen loi ma chung dang mac ca cho hanh vi ban nuoc cua chung.
    Tuong lai dat nuoc that tam toi duoi su cai tri cua dang CSVN.

  24. Hoa Cải said

    Hay quá! Cảm ơn.

  25. Lời của bọ bán nước: said

    Vì đại cục xhcn, chúng ta KIÊN QUYÊT … NHƯỢNG BỘ cho đến mảnh đất cuối cùng

  26. Bụi phàm said

    Trả lời

    Nặc danh04:49 Ngày 20 tháng 05 năm 2014
    Với sự kiện HD 981 giàn khón tại Biển Đông , chứng tỏ tình hữu nghị VIỆT TRUNG chẳng còn giá trị . Nếu ĐCSVN vẫn tiếp tục tin tưởng ở tình hữu ngị này , chỉ là tạo điều kiện cho TQ bịp và lợi dụng .

    Sức phát triển nhanh và mạnh cuảTQ , khiến cho TQ quyết tâm hơn trong chủ nghĩa dân tộc bá quyền . Chính đây cho ta thấy được ĐCSVN cần sự giúp đỡ của ĐCSTQ , ngược lại sự tồn tại hay không cúa ĐCSVN chẳng có gì quan trọng đối với TQ . Một VN cọng sản hay không cọng sản , không ảnh hưởng đến mộng đến chủ nghĩa bành trướng của Bắc Kinh . Đây chính là mấu chốt mà các đảng viên cs vn hôm nay cần nhận rõ .

    Sự không minh bạch hành động chống TQ trước nhân dân và đảng viên , chỉ tạo thêm nghi ngờ cho rằng Lãnh Đạo Đảng đang âm thầm thần phục TQ .

    Nếu ĐCSVN của chúng ta càng âm thầm thần phục , càng khiến cho TQ lợi dụng , chúng ta càng bị mắc lừa . Tạo nên cái vòng lẫn quẫn , ÂM THẦM THẦN PHỤC , ĐCSVN BỊ ĐCSTQ BỊP , ĐẢNG VIÊN BỊ TRUNG ƯƠNG BỊP , NHÂN DÂN BỊ NHÀ NƯỚC BỊP …!

    Do đó , ĐCSVN chúng ta cần xác định TQ là kẻ thù đang chủ trương lấn biển , lấn đất xâm chiếm VN . ĐCSVN phải cùng sỗng , cùng chết với nhân dân Việt . Phải chấp nhận thiệt thòi , phải chấp nhận hy sinh , dầu cho hy sinh cả QUYỀN LÃNH ĐẠO mà đoàn kết được dân tộc , tạo được sức mạnh cần thiết để chống ngoại xâm , thì cũng sẵn sàng hy sinh quyền lãnh đạo này .

    Đấy mới nói lên được tinh thần yêu nước của người CS , vì dân quên mình , vì nước hy sinh .

    Không chứng tỏ quyết tâm chống của Trung Quốc bằng hành động cụ thể , mập mờ bằng lời nói không đưa Trung Quốc ra trước toà án để thế giới phán xét , để thế giới ủng hộ VN , mập mờ trong hành động vừa ủng hộ biểu tình , vừa chống biểu tình , làm đảng viên và nhân dân phân tâm , nghi ngờ . Tất cả chỉ làm suy yếu tinh thần yêu nước bảo vệ lãnh thổ , chỉ làm lợi cho TQ tuyên truyền quấy phá , hết sức nguy hiểm cho tồn vong dân tộc Việt .

    Đã đến lúc ĐẢNG TA cần xác định ĐẢNG và DÂN phải là một . DÂN SỐNG , ĐẢNG SỐNG , DÂN CHẾT , ĐẢNG CHẾT . Không vì quyền lợi ĐẢNG mà bỏ mặc nhân dân . Sẵn sàng vì nhân dân hy sinh quyền lợi ĐẢNG , để phục vụ cho nhân dân và đất nước , trước hoàn cảnh lửa bỏng dầu sôi mất nước , trước chiến lược tầm ăn dâu lấn chiếm lần hồi VN , của bè lủ BẮC KINH BÀNH TRƯỚNG XÂM LĂNG .

    TQ không cần ĐCSVN cho mộng bành trướng bá quyền của TQ , nhưng NHÂN DÂN VIỆT đang cần sự hy sinh của các đảng viên ĐCSVN , để chống lại mộng bành trướng bá quyền của TQ .

  27. Mongun said

    Cái chế độ cộng sản rất giỏi trong việc ngu dân để trị. sắp mất nước đến nơi mà từ quan tới dân đại đa số vẫn bình chân như vại, rất nhiều người quanh tôi không hề muốn nhắc đến chính trị, họ sợ bị trả thù, sợ bị tù đày. Đất nước này sắp đến đoạn đi tắm biển cũng phải xin visa và sau đó là mất nước.

  28. […] Võ Liêm on 2247. Điêu Tàn […]

  29. Võ Liêm said

    Giặc đã cướp nước thì không lo đối phó với găicj mà lại chỉ lo đối phó vố dân, lại còn đàn âps dân bàng mọi thủ đoạn, vừa dã man vừa tàn bạo, thế thì ông thuộc về dân tộc Việt hay dân tộc Hán? Ông quên một điều là Trung quốc lừa dối nhà nước này trong đó có ông, thì chính nhà nước này, trong đó có ông lại đi lừa dối toàn dân. Trong khi toàn dan sớm tỉnh ngộ vì bài học lịch sử và cả bâif học thời nay là sự kiện mất Hoàng Sa năm 1974, chiến tranh biên giới phía Bắc 1979, mất đảo Gạc Ma 1988 và vụ đặt dnf khoan HD 981 hiện nay, thì các ông đã bị “ông bạn vàng” THẢ TRÚNG BOM NGU.

    Ông nói đến luật pháp, vậy bắt người vô tội vạ, rồi kèm người ta từng bước, không cho người ta ra khỏi nhà thì thưa ông, theo điều luật nào? Ông quên một điều “quốc gia hữu sự, thất phu hữu trách”, ông bảo: “Để Đảng và nhà nước lo”. Thế sao trước kia đánh Pháp và đánh Mỹ thì nhà nước huy động mọi người dân mà không bảo “để Đảng và nhà nước lo”. Nay thì nhà nước lại hô hào mọi người nhăns tin để ủng hộ, giúp đỡ cành sact biển và ngư dân miền Trung, thế là có người bảo “Để Đảng và nhà nước lo.” Vì cái mồm vô trách nhiệm và vô lối của ông mà nhiều người đã quên cả (cố tình quên để phản kháng nhà nước) tình đổng bào ruột thịt.

    Cách giải quyết vấn đề biển Đông thì không còn cách nào khác ngoài ý của TS Cù Huy Hà Vũ (người bị các ông bỏ tù thời gian qua). Sau đây là ý kiến của TS Hà Vũ:

    “Tôi khẳng đinh rằng đối với một cường quốc mà nay có thể nói là cường quốc số 2 trên thế giới, không có biện pháp ngoại giao, chính trị, pháp luật nào, kể cả công pháp quốc tế có thể nhổ được giàn khoan của Trung Quốc ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, có thể ngăn cản Trung Quốc sử dụng vũ lực tiếp tục đánh chiếm nốt quần đảo Trường Sa của Việt Nam .
    Cho nên việc Đảng Cộng sản, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam nói là dựa vào luật biển quốc tế, vào bản tuyên bố về ứng xử trên biển Đông mà Trung Quốc đã ký với các nước ASEAN, chỉ là những thứ để mị dân. Trên thực tế người ta hiểu rõ rằng không một lời nói nào, kể cả bằng ngoại giao, kể cả bằng chính trị, kể cả đưa ra tòa án quốc tế – tôi chưa muốn nói đến chuyện Trung Quốc không nhìn nhận thì cũng không giải quyết được trong thủ tục tòa án quốc tế – mà giải quyết được vấn đề.
    Nó chỉ làm mất đi thời gian vô cùng quý báu, vô cùng cấp thiết vô cùng khẩn cấp để tìm ngay một lực lượng hỗ trợ thực tế cho Việt Nam để bảo vệ lãnh thổ cho Việt Nam. Đó là liên minh quân sự với Hoa Kỳ…”

  30. tieng dan said

    Đi chết đi ĐCSVN*
    QLB

    Nguyên Thạch (Quanlambao)

    Đảng sẽ chết trong cô đơn lặng lẻ
    Đáng một đời cho những kẻ lu manh
    Đồng chí kề bên, sẽ đập phá tan tành
    Để chứng tỏ là đàn anh vĩ đại.

    Tập thừa biết VC không thể đu dây mãi
    Rồi một ngày sẽ rẽ phải bỏ Tàu
    Chuyện phản thùng, không trước thì sau
    Nên Tập quyết định, cầm đao chém trước.

    Dưới mắt Tập, VC là bọn tính gian làm ngược
    Nên ra tay thủ trước là hơn
    Vùng biển Đông, bóng thằng Mỹ chập chờn
    VC sẽ van lơn…xin làm ơn cứu giúp.

    Thuận thời cơ Tập khai màn đánh úp
    Cho VC đi húp cháo rùa
    Dư khối tiền, đảng Tập sẽ mua
    Người gốc Hán làm vua đất Việt.

    Nghĩ thật tiếc!
    Chuyện đời đáng tiếc!
    VC trước đây chẳng biết thừa cơ
    Cho dân được tự do theo Mỹ dựng cờ
    Để giờ phải bơ vơ số phận!.

    Súng đạn rỉ sét…lấy gì xung trận?
    Đã không bạn bè, mà dân lại hận cái đảng ngu
    Cầm nắm vận mệnh quốc gia bởi những thằng điếc thằng mù
    Đẩy dân tộc vào ngàn thu nô lệ!.

    Đảng đi chết *
    Và hãy để toàn dân quyết định trước khi quá trễ!.

  31. tôi yêu Viet nam said

    Bài viết rất hay,bởi họ sợ sự thật,sợ mất quyền lực,sợ sụp đổ,chứ tổ quốc ,nhân dân chẳng là gì đối với họ cả.

Bình luận về bài viết này