BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Posted by adminbasam trên 14/11/2012

“Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?

Hai, thủ tướng có tán thành là sẽ khởi đầu cho một sự tiến bộ của chính phủ, hướng tới một văn hóa từ chức, để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?”  

Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Quốc hội sáng 14-11-2012

.

Hỏi: Kính thưa quốc hội, kính thưa thủ tướng,

 Câu hỏi của tôi sẽ giúp cho thủ tướng và chính phủ sẽ có đủ sức mạnh để thực hiện các giải pháp của mình.

Trước kỳ họp, toàn dân đều được chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của đảng, trong đó có thủ tướng đã có lời xin lỗi và xin trung ương đảng kỷ luật. Còn tại quốc hội, thủ tướng chỉ xin lỗi về trách nhiệm chính trị liên quan đến một số tập đoàn nhà nước mà thôi, khiến người dân tự đặt câu hỏi “Dường như thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước đảng … “

 

Dẫu sao thì việc thủ tướng đã có lời xin lỗi trước quốc hội cũng là một điều đáng ghi nhận, vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhưng nhìn ở một góc độ khác, thì thấy việc xin lỗi, một hành vi văn hóa rất đáng khích lệ trong dân cần được giới hạn trong mối quan hệ giữa bộ máy công quyền với nhân dân.

Không thể giới hạn hành vi xin lỗi của ngành hàng không mà bỏ qua những chế tài xử phạt đã quy định nếu gây thiệt hại với khách hàng. Khánh nước ngoài họ gọi hàng không nước ta là “SorryAirLine” là vì thế.

Việc làm cho dân hiểu là nhà nước tạo độc quyền vàng cho SJC khiến dân bất an và chịu thiệt thòi kéo dài, để rồi thống đốc ngân hàng chỉ xin lỗi, vì đã không giải tích rõ khiến dân hiểu lầm v.v..

Đã đến lúc phải đề cao trách nhiệm pháp luật chứ không phải chỉ là lời xin lỗi.

Phải chăng thủ tướng nên nhân dịp này thể hiện lòng quyết tâm sửa chữa của mình bằng cách khởi động cho một cuộc phấn đấu của chính phủ, hướng tới đoạn tuyệt với những lời xin lỗi, thay bằng tập quán phù hợp với một xã hội hiện đại – là văn hóa từ chức với một lộ trình là các quan chức của ta làm được cái điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm. 

Xin nhắc lại rằng, xa xưa các cụ nhà ta cũng coi việc cáo quan hồi hương là một cách giữ tiết tháo. Còn đảng ta cũng đã từng có một vị tổng bí thư, người có công lớn trong Cách mạng tháng 8 năm 45′, sau khi nhận trách nhiệm chính trị về những sai lầm trong Cải cách ruộng đất 1956, đã từ chức và tiếp tục phấn đấu, để rồi 3 thập kỷ sau trở lại với cương vị  tổng bí thư, kịp góp phần khởi động công cuộc “Đổi mới”, trước khi từ trần.

Kính thưa thủ tướng, tóm lại xin có hai câu hỏi.

Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?

Hai, thủ tướng có tán thành là sẽ khởi đầu cho một sự tiến bộ của chính phủ, hướng tới một văn hóa từ chức, để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?

Xin cám ơn thủ tướng, cám ơn quốc hội.          

Nghe: Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc & Thích Thanh Quyết chất vấn Thử tướng.

Trả lời: Xin thưa với đại biểu, là đồng chí đại biểu Dương Trung Quốc có nêu một cái ý là có nghĩ đến cái từ chức không? Thì tôi xin trình bày ý kiến thế này.

Đối với tôi đó thì, hôm nay còn 3 ngày nữa là tròn 51 năm tôi theo Đảng hoạt động cách mạng, chịu sự lãnh đạo quản lý trực tiếp của Đảng trong 51 năm qua đó tôi không có xin với Đảng cho tôi làm, cho tôi đảm nhiệm một chức vụ này hay một chức vụ khác.

Và mặt khác thì tôi cũng không có từ chối, không có thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước giao phó cho tôi.

Là một cán bộ đảng viên của Đảng thì cũng báo cáo Quốc hội là tôi cũng có nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình, báo cáo với Bộ Chính trị, báo cáo với Ban Chấp hành Trung ương một cách nghiêm túc, đầy đủ về bản thân mình.

Và Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã hiểu rõ về tôi cả về ưu điểm, khuyết điểm, cả về phẩm chất đạo đức, cả về năng lực, khả năng, cả về sức khỏe thương tật, cả về tâm tư nguyện vọng của tôi.

Và Đảng đã lãnh đạo, quản lý trực tiếp tôi, hiểu rất rõ về tôi. Và Đảng ta cũng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Đảng đã quyết định phân công tôi ứng cử làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Trung ương phân công.

Và Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp nhận, sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương đảng, của Quốc hội – cơ quan quyền lực cao nhất đối với tôi.

Tóm lại là có thể nói là gần suốt cả cuộc đời tôi đi theo Đảng hoạt động cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp quản lý của Đảng, tôi cũng không có chạy, tôi cũng không có xin và tôi cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi.

Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua. Xin cám ơn đại biểu!

Nghe: TT Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn của ĐB Dương Trung Quốc

 

Đáng chú ý! VTV1-Thời sự trưa 14/11/2012, có đưa đoạn thủ tướng trả lời ĐB Dương Trung Quốc, nhưng lại không đưa một chút nào những câu hỏi chất vấn của ĐB Dương Trung Quốc.

Mời nghe: VTV-Thoi su trua 14-11-2012. Video: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn.

 

264 bình luận to “1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”

  1. […] điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm]“, đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn. Các ý kiến trên không phải là lời yêu cầu Thủ tướng phải từ chức, ông […]

  2. annonymous said

    Dit me thang Dung, may la ke thu so mot cua dan toc viet nam bay gio

  3. […] Link:  https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… […]

  4. […] biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ba Sàm 14-11-2012: https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… (2) Trương Duy Nhất, “Dân- đảng”, Blog Trương Duy Nhất 15-11-2012: […]

  5. […] https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… […]

  6. […] (1) “Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ba Sàm 14-11-2012: https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… […]

  7. Sinh said

    Nguyen mot doan tra loi dai luc dau chi la de cau gio de suy nghi cho may cau cuoi!
    Cau hoi co 2 y:
    Mot: xem Dang va Nhan Dan, ve nao quan trong hon.
    Hai: co the tu chuc de mo duong cho su tu trong cua nguoi lanh dao, va the hien la nguoi co khi tiet khong.
    Cau tra loi:
    ……. ham ba lang voi diep ngu ” nang cao” va nhung cau khong ro nghia …. chiem het hon 3/4 cua cau tra loi, chac la de cau gio suy nghi cho may cau cuoi… ..” toi se tiep tuc…”. Hai cau hoi rat suc tich va nghia cung tinh te, kha ro rang. Nhung cau tra loi thi lac de cau hoi va chi dap ung duoc mot phan tu y cua cau hoi. Do la chua muon tu chuc! Lanh dao ma cach tra loi nhu vay that kho thuyet phuc duoc nguoi nghe binh thuong, huong chi cac nhan si ca nuoc , nhung nguoi dang bat binh vi su quan ly, dieu hanh cua chinh phu.

  8. […] thể chế này. Tôi không tin thằng hôm qua bảo ‘TT an dân’ hôm nay hỏi TT ‘văn hóa từ chức’. Trí thức đã lưu manh nó lưu manh gấp bội người dân bình thường… mị dân […]

  9. hãy đào mả tổ thằng 3d lên, rồi mang cái đống hôi thối đó bỏ vào hố xí các nhà vệ sinh!

  10. […] 1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng […]

  11. No Way Out said

    Người cầm đầu chính phủ thì lại thiếu Văn Hóa Từ Chức ! Đảng cầm quyền lại thiếu Văn Hóa Cách Chức ! Đảng viên cán bộ thì toàn thấm nhuần Văn Hóa Chạy Chức !
    Tất cả đều xuất phát từ Nền Văn Hóa Học Tại Chức nên kém chất lượng về lòng tự trọng !

  12. người dân xứ lạ said

    làm gì có chuyện từ chức vào lúc này,thực ra TT củng chán chức này lắm rồi, ăn đủ rồi,Nhưng từ chức lúc này là chết ,là hết quyền hành,các thế lực khác sẽ moi ra hết chuyện,thế là chết cả dây, chết cả nhà ,mất hết cả tài sản kiếm được 51 năm, lôi thôi còn vào tù.
    Thế cho nên phải cố ở lại thôi, để mà hạ cánh an toàn chứ,để mà củng cố lại quyền lực, bịt hết các lỗ hổng trước đã, để khi hết nhiệm kỳ ,về nghỉ chả thế lưc nào lam gì nổi nhé

  13. Cuke said

    3D chơi xỏ lá, chửi đảng rất thâm. Trọng ngồi ngay hàng đầu nghe rất bầm gan nhưng đành nuốt hận.

    Cái đoạn 3D hô hào dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, thực chất là đi ngược lại hoàn toàn đường lối cai trị độc đoán, áp bức, bất công của đảng cs, sao không nghe có ai đề cập đến ở đây.

    Nói chung thì cái củ sọ của đa số dân Viêt đã bị cọng sản làm cho ngu đi quá lâu, nên cái đám đông này rất dễ bị định hướng, xỏ mũi dắt đi, không biết trái phải nằm ở đâu cả. Bị lừa cả đời nhưng vẫn chưa tỉnh, vẫn còn muốn bị dài dài.

    Lời 3D nói có gì sai ? Nếu lời ông ta nói là đúng thì cái thằng phải bị chỉ mặt, chửi, tống cố xuống hố trước tiên là thằng đầu bạc, đeo kiếng, ngồi ở hàng đầu, đang tức điên khi nghe 3D nói đấy.

  14. Ý Dân Đen said

    Thiệt là khổ cái kiếp làm…trâu tui chưa ! có sung sướng chi đâu mà ai cũng chửi, cũng mắng, cũng nhiếc được ! từ quan tới quân, từ thằng dân cổ trắng tới thằng nhọ nồi Dân Đen ! …hực…hực…

    Trâu tui có muốn làm…”Trâu Trắng” đâu nà ! trâu tui chỉ muốn làm… trâu như bao trâu khác, chỉ tại cái Ông Cả Đỏ thấy tướng tá tui vạm vỡ, mũi to, mồm rộng, sừng dài, lại được cái “rống” to nhất bầy…bèn khoác cho bộ cánh, đai lưng, yếm trắng để khoe mẻ với làng xóm, láng giềng, nội, ngoại gần xa !…hực…hực…

    Từ chuyện đi đứng, ăn ở, cho tới chuyện đi…. ị…tất tần tật một tay Ông Cả Đỏ chỉ đạo trâu tui, chỉ có việc măm cỏ đầy bụng, rồi …ị ra đầy những xô…. phân trâu, cho nhà ông cả Đỏ mang đi…bón ruộng …nhà ông…hụ…hụ…

    Vậy mà không biết vì sao ?!!! chắc là do đám tá điền nhà Ông Cả Đỏ muốn chơi khăm nhau! vì ganh ăn ghét ở ! “trâu buộc, ghét trâu ăn”, tụi nó cho trâu tui ăn toàn thứ “cỏ lạ”, khiến bộ tiêu hóa mạnh như …trâu …dỡ chứng! ăn bi nhiêu cũng không đầy cái bụng…trâu! ăn xong vô bụng là nó …bốc hơi…hụ…hụ… nó không biến thành những xô phân trâu cho nhà Ông Cả Đỏ ….hu…hu…

    Thế là từ ông tới thằng trong nhà Cả Đỏ lôi trâu tui ra mà xỉ vả, mắng nhiếc thậm tệ …đòi xẻ thịt làm… mẻ trâu…hu…hu…làng trên xóm dưới kéo nhau tới cười cợt, mỉa mai…trâu tui…bàn tán đòi lột xiêm, y, đai, yếm trắng của trâu tui…cho trở về làm kiếp…trâu đen…huhu…

    Dưng mà ! dù gì cũng còn cái thể diện…”trâu trắng” chứ bở à ! đâu phải chuyện đùa ! muốn mặc thì mặc, muốn cởi là cởi !…khà…khà…Cả Đỏ vưỡng còn cần cái hình thức Trâu Trắng của ta….để thị uy thiên hạ! hà…hà…đứa nào giỏi một mình vô chuồng ta mà cởi xem sao, nội tạng chúng bây sẽ đi một đàng…thân một nẻo ngay ! …cám ơn nhà Cả Đỏ….muôn năm…

  15. ngocthuy said

    nhìn ông này nói chuyện giống thằng hề….trình độ lớp lá.hèn chi nước tận, dân mạt.

  16. […] Các bạn đọc lời bình của các blogger ở đây anhbasam.wordpress.com […]

  17. khachmoi said

    Sinh, Trụ rồi Hoại Diệt
    Quy luật của thiên nhiên.
    Đảng Cộng sản Việt Nam
    Đã hơn tám mươi tuổi
    Nó sẽ phải tự diệt.
    Nay đang thời đảng hoại
    Nó sẽ rất hung ác
    Nó sẽ rất bảo thủ
    Nó không có dân chủ
    Nó sẽ càng độc tài
    Nó sẵn sàng diệt dân
    Như con vật rẫy chết
    Sẽ sẵn sàng cắn càn
    Bất kể ai chống nó.
    Nhân dân phải thận trọng
    Nhất những người yêu nước.
    Khi đảng nó tự diệt
    Như các nước Đông Âu
    Dân mới không đổ máu
    Khi Cộng sản tự diệt
    Ở đất nước Việt Nam
    May mới có văn hóa
    Chính phủ xin Từ chức.
    Mọi người hãy cẩn trọng
    Sau kỳ họp đảng này
    Nó sẽ tăng đàn áp.

    Hay Trả lời

  18. […] 1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (ABS) &#8…“Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân? […]

  19. dangvienhuutri said

    TT đã đưa ra câu trả lời mẫu cho các cấp. Từ nay dư luận đừng kêu ca đòi bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh, xã từ chức nữa nhé. Chúng tôi đang ngồi những ghế này là do Đảng phân công. Chúng tôi sẽ yên vị tại chỗ làm nhiệm vụ bất kể chúng tôi làm việc ra sao. Chúng tôi không xin ai, chỉ làm việc Đảng giao thôi.

    • Tiểu Điền Địa said

      Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng nói: “Đồng chí Phạm Văn Đồng giữ chức Thủ tướng hơn 30 năm vậy mà đồng chí không kỷ luật một cán bộ nào. Có lẽ tôi cũng noi gương theo đồng chí Phạm Văn Đồng”. Một chính đảng cầm quyền một mình với hàng triệu đảng viên giữ chức quyền mà luôn giữ tình đồng chí với nhau như giữ gìn chính con ngươi của mắt mình như thế thì làm gì tránh khỏi bị nhân dân tố cáo. Nói tố cáo là nói ở đây,chứ tư tưởng sẽ nghĩ khác…

  20. Công Bằng said

    Gửi bác Dương Trung Quốc !

    “văn hóa từ chức ” ở Việt Nam ta chưa có , bác cũng phải thông cảm !. Mọi người hãy nhìn xem ,cái mặt của ông Thủ Tướng và các quan chức chính phủ nó “dày” thế kia thì làm gì có “văn hóa từ chức” !

  21. anhhungqt said

    Cảm ơn hủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về bài phát biểu trả lời về lời “gạ gẫm” từ chức thủ tướng.Thủ tướng chomột số người nhẹ dạ cả tin phải sáng mắt sáng lòng khi khẳng định chức vụ thủ tướng và bất kỳ chức vụ lãnh đạo khác trong đảng và nhà nước cộng sản đều do đảng “sáng suốt” phân công chứ không phải ai thích thì ra ứng cử và ai tranh biện giỏi, hợp lòng dân là được. Vì vậy thủ tướng hay bất kỳ chức vụ lãnh đạo nào khác đều làm theo nghị quyết và chủ trương của đảng. Vì vậy nếu có sai , có tham nhũng thì không phải do thủ tướng hay các vị lãnh đạo khác gây ra mà do nghị quyết và chủ trương của đảng. Do đó bất kỳ đại biểu quốc hội hay nhân dân đòi thủ tướng hay các lãnh đạo khác từ chức khi làm sai hay gây hậu quả nghiêm trọng là không phù hợp với thực tế của Việt nam, đi ngược lại nguyện vọng và ý chí của đảng. Nhân dịp này , thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thay mặt đảng và nhà nước Việt nam sẽ soạn thảo một nghị định quy định quyền miễn trừ bãi nhiệm hay từ chức của thủ tướng và các lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản VN, nghiêm cấm các hành vi, hành động đòi thủ tướng và các lãnh đạo đảng và nhà nước phải từ chức. Tôi thông báo trước để các đại biểu quốc hội khỏi bàn tán xôn xao gây mất ổn định chính trị của xã hội cộng sản Việt nam.

  22. Ý Dân Đen said

    Dân đen hỏi Dân đỏ :
    – Sao mày lỳ thế ! mày có biết văn hóa từ chức là gì không ?
    Dân đỏ :
    – Biết chứ sao không ! VH TC là nếu không hoàn thành nhiệm vụ do ….”con vợ” giao phó là phải xin từ…hôn ! đúng ….hông ?
    – Ừ ! chính xác ! vậy sao mày chưa nộp đơn xin từ …hôn ! càng sớm càng tốt ! vì tối qua tau nghe con vợ mày chê mày không có “bản lĩnh” của thằng đờn ông !
    Dân đỏ điên tiết gầm gừ nhào tới định bóp cổ Dân đen :
    – Thằng láu ! mày làm gì vợ tau mà nó nói vậy ?
    – Tau có làm chi đâu ? tau chỉ đánh và dạy vợ nhà tau ! vợ mày chạy qua can thôi mờ …Hihi…
    Nó nói mày từ lúc “về ” ở với nó tới nay gần 51 năm rồi mà chưa từng dám cải lại nó tiếng nào, nó biểu gì làm nấy, phân việc gì nhận việc ấy, không xin xỏ năn nỉ chút gì…toàn là bỏ sức “trâu” ra mà cày bừa ruộng xa, “ruộng gần”… Nay đã quá lục tuần, sức đã cạn, đầu óc mụ mị… mà vẫn phải “cày” ! lại còn tuyên bố chừng nào “con vợ” còn phân công là còn cày! thiệt là nhục cho cái bản lĩnh đờn ông….hehehe…

    • Ý Dân Đen said

      …”Nó” còn nói, cưới mày về lúc mày mới 12 tuổi, còn
      “Nó” đã hơn 31 tuổi, vậy mà nay mày vẫn phải bám váy nó mà sống…

      • Bầy Hầy said

        Nghĩ cũng tội nghiệp cho thằng Dân Đỏ, mai mốt vợ nó chết, thế nào người dân cũng đem nó chôn sống cùng con vợ

        • Dân Ý said

          …Thiệt tình mà nói “con vợ” tuy còn đó mà như đã chết lâm sàng ở cái tuổi 82, đối với dân đỏ (còn nước nôi mẹ gì ở cái tuổi này! hihi…) ! nó chỉ mượn tiếng “con vợ ” để độc chiếm đất đai , rút rỉa tiền của nhà “con vợ” để vụng trộm, lang chạ với đủ thứ gái gú Tây, Tàu …

  23. Lang Liêu said

    Ôi! thời buổi sâu bọ lên làm người

  24. 14h23p. Trà My rung lắc dữ dội. Đà nẵng, Tam Kỳ đều rung 7s

  25. ba lon said

    thoi cai voi nhau lam chi. Dung nay xuong co Dung khac len, Dang ta la vay ma….

  26. ba lon said

    da xin loi roi thoi, lam gi du vay….

  27. […] 14/11/2012 lúc 18:04 […]

    • Thích Sự thật said

      Dũng chỉ là người”chịu trận” cho đảng thôi! còn đảng này thì còn 3 dũng, 4 dũng, 5 dũng….=>vô cực dũng.
      Dân ta đừng có nhầm lẫn: tất cả là do cái “đảng ta” -chỉ có 1 đảng nên chẳng ai cạnh tranh giám sát,phế truất được (đây là cái ngu do chọn định chế chứ không phải cái ngu do chọn nhân sự). 1đảng thì không sao tránh được độc tài!
      Cho dân ta(kể cả tôi)chết! ai bảo “yêu đảng” cho lắm vào!

  28. ông này trả lời né tránh câu “văn hóa từ chức” sai lệch nội dung ,còn hám quyền và bổng lộc nhiều quá

  29. Pham Thuy Hang said

    Bác Dương Trung Quốc ạ! Xin bác cảnh giác cao độ kẻo 2 chiếc bao cao su đã qua sử dụng nó hại bác đấy nhé.

  30. Pham Thuy Hang said

    Hoan hô bác Dũng:-*. Bác đã cứu nguy cho hơn 2 triệu đảng viên đảng ta một bàn thua trông thấy!;->

  31. Thanh Lâm said

    Ông dũng cố tình ngồi lỳ đó ông vì dân hay vị vợ con gia đình, nhóm lợi ích của ông

  32. trung kien said

    Toi chi thay mot THANG TT hen ha, vo liem si , luu manh nhu cai dang cua no. Mot thang TT khong tri tue , gian manh deu cang. Nguoi ta hoi mot dang no tra loi mot neo theo kieu THIEU NANG TRI TUE. No mang cai dang xoi thit, ban nuoc cua no de doa dan, no phuc vu cai dang cua no chu dau phuc vu cai dat nuoc , dan toc nay.

  33. 3D=1X said

    Trước mặt 500 đại bì Cuốc hội, và hàng triệu triệu người VN trong và ngoài nước xem truyền hình trực tiếp cuộc chất vấn TT 3D, đại biểu QH Dương Trung Quốc đã rất quyết liệt , tóm tắt đại loại là :

    – Ô.ĐB QH DTQ : Yêu cầu TT Ng.T.Dũng phải từ chức vì trình độ quá yếu kém làm cho nền KT VN xuống hố (tập đoàn ,TCT NN thua lỗ nặng……..vv) , tham nhũng tràn lan như nấm ( ngay đ/c X cũng là 1 sâu chúa bự nhất), biến về quê làm ý tá chích heo cho dân nhờ, đặc biệt cho dân U minh. Lòng dân VN giờ muốn TT về vườn ngay.

    -Ô TT Ng.T.D (3D= 1X) : đảng cho thì tớ nhận, đảng bảo gì tớ làm như thế ( kể cả bảo làm dog ă.. shit cũng Ok không từ nan, đảng viên mà… hề he hề ), từ chức á còn khuyê nhé , QH nhỏ như con thỏ nhé vẫn dưới quyền của đảng ( đảng lần vừa rồi đập tớ mà còn chùn cả tay mếu máo rơi nước mắt nữa là cuốc hội ), hiểu chưa đại biểu Trung Quốc ? tớ cũng muốn có 1/2 cái giải gì gì đó giống như Ng.V.Bình (TĐ NHNN) vừa……. hềnh hệch cười và đã nhận rồi đó ?

    Kết thúc hạ màn.

    ( đại biểu DTQ nhớ nhé, sau đại hội này sẽ biết tay tớ 3D )

  34. […] điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm]“, đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn. Các ý kiến trên không phải là lời yêu cầu Thủ tướng phải từ chức, ông […]

  35. KENT said

    Các bác đọc nhiều nhưng không chú ý kỹ câu của đ/c X trần tình: “…Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật…”. Tức là, cả tập thể Đảng đã nhất trí cho tui ăn qua cái tết này với Đảng cho xong, rùi tui sẽ vô viện vì nghẹn ăn nhiều bánh Tét quá, vết thương tái phát nên ngã bệnh không đảm đương nổi việc của Đảng và Dân giao phó nữa, rùi tui sẽ hạ cánh trong danh dự, giữ uy tín cho Đảng. Rứa đo, rứa đo.

  36. dân thường said

    Còn có 1 đoạn trả lời của TT nói về giải pháp mấu chốt để tháo gỡ khó khăn là phải “dân chủ thật sự”, “phát huy dân chủ”, “mở rộng dân chủ” chứng tỏ trong đầu các nãnh đạo đều biết chế độ hiện nay không “dân chủ thật sự”!

  37. dân thường said

    Nói được vài từ lại “àh” 1 cái! nghe chuối ko thể tiêu hóa nổi!

  38. Trần Hùng said

    Cảm ơn đại biểu Dương Trung Quốc! ông đã
    Ông đã lấy lại niềm tin trong tôi sau lần lỡ lời…..nói đỡ ông Dũng.
    Ông đã gỡ gạc chút đỉnh cái gọi là “CƠ QUAN QUYỀN LỰC CAO NHẤT”.
    Kính chúc ông mạng khỏe để có thể góp phần mang lại hạnh phúc cho DÂN.

  39. Linh said

    Đảng sai lầm lớn khi để một người năng lực yếu kém có vấn đề về đạo đức là thủ tướng chính phủ – một đất nước thủ tướng mà bị các ủy viên tư tha chết thì còn bảo được ai, một kẻ sống không gương mẫu mà lại đến các trường để nói đạo đức với thế hệ trẻ?

  40. Nam said

    Ông thủ tướng nói không chạy, tôi không tin tại sao 100% bộ CT nhất trí đưa ông X ra tư để kỷ luật mà ông lại nghiễm nhiên thoát lưới trời – phải chăng BCT vu oan giao họa cho ông?

  41. hahien said

    “…Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua. Xin cám ơn đại biểu!”

    Cứ nghĩ anh Ba sẽ bảo “xin hứa lần sau không thế nữa”, chứ lại bảo “tôi sẽ tiếp tục… như tôi đã làm” thì… thôi rồi Lượm ơi!

  42. Lê Văn said

    Có thể nói đây là một lời xin lỗi cử tri của Đại biểu Dương trung Quốc về phát biểu “lỡ lời”trước đây của ông

  43. Anh Tư Nam Bộ said

    Đảng cho tôi làm, cho tôi đảm nhiệm một chức vụ này hay một chức vụ khác.Trong Đảng không có khái niệm “Từ chức” chỉ có khái niệm “chạy chức, chạy quyền”

  44. Năm Darwin said

    Với một câu hỏi được biết trước như vậy, sự trả lời của Nguyễn Tấn Dũng là chuẩn và chính xác.

    – Được biết trước vì, ĐBQH cũng như Nguyễn Sinh Hùng hoàn toàn không phản ứng hay bất ngờ gì trước câu hỏi đó. Ngoài ra với cương vị CTQH, NSH đã làm tốt vai trò là không để câu hỏi hay câu trả lời đi ngoài “nghị trình”.

    – Chính xác vì, NTD là đảng viên thì phải trung thành với đảng dù ở bất cứ cương vị nào. Hiện nay NTD chỉ sợ có đảng chứ nhân dân thì NTD coi ra gì vì chỉ có đảng mới “triệt” được Dũng.

    – Chuẩn vì, đó là câu trả lời tốt nhất, đúng đường lối nhất của một đảng viên trung kiên với đảng. Câu trả lời này có thể sẽ được đảng viên các cấp áp dụng để trả lời mọi thắc mắc về năng lực của họ trong tương lai.

    • Minhhoang said

      Hôm trước, đồng chóe Hùng Hói ngồi nghe một đồng ngóe Võ Thị Dung sướt mướt về chuyện ăn uống chi đó, đang gật gù mà ngài chủ tịch cũng phải “đứng bật dậy” như chạm phải nọc xà vậy.

      Nay thì “ĐBQH cũng như Nguyễn Sinh Hùng hoàn toàn không phản ứng hay bất ngờ gì trước câu hỏi đó”, có thể là những đồng chóe này vẫn còn bị tê liệt toàn thân sau cuộc chỉnh đốn “phê và tự phê” mà đảng rầm rộ phát động vào mấy tuần liền cũng nên?

      Bánh ít đi bánh qui lại, tiền trao cháo múc, NTD có mà sợ đảng khi nghẹn ngào tuyên bố là “không muốn kỷ luật đồng chí nào” để noi gương lớp người tiên phong, nên Trọng Lú và Sang Móm cũng phải ngậm ngùi mà trả lễ lại “Không kỷ luật đồng chí X”, rất sòng phẳng, rất công bằng chỉ các tay đảng viên cò con và dân đen dưới phố là khổ mà thôi.

  45. Muathuhanoi said

    Hehehe, TT trả lời 2 câu hỏi của ĐB Dương Trung Quốc hoàn toàn không vào trọng tâm, lan man, lẩn tránh vai trò, trách nhiệm, quanh co, hoán đổi câu hỏi cá nhân thành câu trả lời tập thể.
    ( Khuyến cáo các ACE yêu nước mà bị chính quyền công an câu lưu, thẩm vấn hãy trả lờI… “kiểu Nguyễn Tấn Dũng”!

    Tóm lại nghe xong càng thấy bất bình, thấy MẤY TRĂM VỊ NGHỊ GẬT quả xứng với cái tên mà dân đặt và gọi bấy lâu nay.

    Kiên nhẫn im lìm “mũ ni che tai” đến lú lẫn hết cả

    Mô Phật, dân hy vọng gì ở cái ngữ này (?!)

    • Muathuhanoi said

      Ước gì Chanchu, Sandy, Sontinh hay Thuytinh, Linhtinh ghé thăm chỗ này một tí thôi… may ra dân mới hết khổ (??!!)

  46. keomienque said

    …”tui không xin, cũng không từ chối”…đúng là có đảng sướng thiệt, được dọn cỗ cho ăn. Ở các nước dân chủ muốn kiếm 1 chức vụ nho nhỏ cũng phải đi vận động từng lá phiếu.

  47. Oh ! said

    Hic …nói túm lại rằng thì là :
    Đảng từ chức thì tui từ chức ,đảng không từ chức thì chắc .. từ dân l
    Nghe mà muốn từ bỏ quyền công dân luôn !

  48. Em La Lu said

    Haha …. cang luc cang vui!
    TT Nguyễn Tấn Dũng phát biểu và trả lời thật hay và chính xác!. Vì dưới sự lãnh đạo của Đảng, con người chả là cái thá gì cả, mà chỉ là một Công Cụ , ngay cả Thủ Tướng cũng vậy, và Đảng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong công việc “xữ dụng công cụ” đó của mình, nên hiển nhiên khi Công Cụ đó bị hỏng, bị gãy, bị quẹo, bị cong, bị trầy, bị sướt…… là hoàn toàn do Đảng chủ động, nên Đảng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
    TT 3D như ông đã lập đi lập lại nhiều lần : Ông ta chỉ là kẻ thừa hành, thụ động và làm việc theo mệnh lệnh của Đảng, Đảng bảo sao 3D làm vậy, sai là do Đảng bảo ông làm sai thế thôi!. Đảng đã sai mà bảo ông phải đứng ra chịu trách nhiệm là vô lý!.Thậm chí lời xin lỗi của ông là cũng vì Đảng thôi , tức là về mặt CHÍNH TRỊ (tức Đảng), ông ta đã xin lổi .Về mặt cà nhân ư, 3D hoàn toàn không có lỗi gì cả. 51 năm Đảng của ông là một biện minh hùng hồn vậy!

  49. Dan ta said

    Ong Nguyen Tan Dung nay ko biet y nghia cua chu ” biet tu trong ” khi noi voi dam sinh vien ! Ong con ngoi do thi kho noi den chuyen ” quoc thai , dan an ” . Nghi ma buon !

  50. Bắc Giang said

    ‘Trong 51 năm theo đảng, tôi không bao giờ phải xin hay thoái thác nhiệm vụ Đảng giao’. Nó không cần tôi thì thôi chứ tôi cần đéo gì nó.

    • X Phải Ex said

      Câu hỏi: Thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?
      X (thủ tướng) trả lời:..Và Đảng ta cũng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Đảng đã quyết định phân công tôi ứng cử làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Trung ương phân công…!!!

      Tôi cam đoan, X (thủ tướng) đã không hiểu ” trách nhiệm với dân” là cái con củ…”tự do” gì, nên đã nhắc lại vai trò của Đảng để, nguyên văn “đồng chí đại biểu Dương Trưng Quốc” sáng tỏ.

  51. Nhan said

    “Đã đến lúc phải đề cao trách nhiệm pháp luật chứ không phải chỉ là lời xin lỗi.” Cảm ơn đại biểu Dương Trung Quốc đã vì dân đen.
    Học sinh đi học quên sách- vở cô giáo bắt phải về nhà lấy và lớp phạt 1 tuần trực nhật. Bộ trưởng – đại biểu Quốc Hội đi họp tài liệu bỏ ở nhà chẳng sao cả! Bác Nguyễn S Hùng nói vỗ về bác Đình Dũng 1 cách ân ái, thân ái rằng: “mai còn họp kia mà” …
    “51 năm theo đảng”, bây giờ có từ chức thì tiền + vàng + các tài sản khác do ông Dũng thu vén được; con, cháu, chắt … cứ ngồi ăn, chơi 30 đời cũng chẳng hết.
    Đang phải gồng mình lên lo mưu sinh, lo tiền học cho con… trong thời bão giá – Dân càng bức xúc hơn vì đang phải nghe nói suông, xin lỗi suông- mị dân 1 cách rất “quyết liệt”.

  52. khách said

    Tất cả các quan chức từ TW đến địa phương hôm nay theo dõi nghị trường đã nhận thêm một bài học quý giá. Sau này nếu vị quan chức nào bị sai phạm, bị đề nghị kỷ luật hay từ chức thì cứ nói “đó là đảng phân công tôi làm, tôi không xin và tôi cũng không thoái thác trách nhiệm đảng phân công”
    Thế là xong, huề cả làng
    Nghĩ đi nghĩ lại mới thấy thương cho những Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Nguyễn Trường Tô,…nếu mà học được từ anh 3D nhà ta thì có phải là giờ này đang còn tung tăng đi dạo ngoài phố không?


    Mịa ơi, quan chức cứ như thế này thì ta sắp tới XHCN (Xuống Hố Cả Nước) rồi các bác ạ

  53. dan den said

    thế là ba dung vứt cứt sang cho đảng CS ăn đủ rồi

  54. LPT said

    Gửi Nghị tới nhân dân yêu quý…

    Chòm chèm nhiệm tôi mất đi
    Mười tỉ đô lớt chỉ vì Vi na

    Xin chơi một nửa đậm là
    Thàng Bình béo trắng nhà pha được nhờ

    Thàng Zũng tưởng là ngu ngơ
    Chơi tuyền ụ đốc múi xơ tràn đầy
    ***
    Tôi quý hai thàng mặt dầy
    Thăng nó chịu cầy chịu cúng thường xuyên

    Bình ruồi có võ gia truyền
    Đảo vàng, xổ bạc phun tiền như mưa
    ***
    Đồng liêu Tư, Lú hơi thừa
    Riêng bạn SH hay đùa zưng kinh

    Ngày làm phó tương cho mình
    Nó có cái búa chốt đinh hòm vàng

    Thàng này em của Hòa Thân
    Những lúc chia phần nó miếng zứt to!

  55. Mù Cang Chải said

    Bùng nhùng trong mọi thứ hỗn độn ở cái nước Việt Nam ta nằm ở cái đảng cộng sản – Giờ thì ông dũng bám vào đó như cái cọc cuối cùng, mà ông biết thừa là đảng đang muốn tung hê ông mà ông vẫn xoen xoẻn cái mép được thì biết cái liêm sỉ của ông đến cỡ nào. (ngón tay thối dành cho ông)

  56. LPT said

    Bắt lươn bắt trạch đằng đuôi
    Nó quay lại cười nhạo báng anh Lu
    Những tên đã xổng lao tù
    Hung hãn hơn hẳn trước khi đi vào!

  57. Trà Dân said

    Trong đoàn người kính cẩn nghiêng mình vào lăng viếng Chủ Tịch Hồ Chí Minh năm ấy, mình TT NTD chắp tay sau đit ngông nghênh đi vào. Thế thì Quốc Dân Đồng Bào trước màn ảnh nhỏ (VTV), QH, đại biểu QH DTQ là cái gì để ông ấy phải kính thưa cơ chứ.
    Đòi hỏi sự lịch sự, nét văn hoá trong nghĩa cử cung kính linh thiêng – NGHĨA TỬ LÀ NGHĨA TẬN- ở ông ấy e còn khó nói gì đến việc đề nghị ông ấy từ chức.
    Ông DTQuốc cứ mơ đi!
    Đây lại thêm một bài học cho ông TBT NPT, BCT qua việc ông ta chối tội, kể công, đổ trách nhiệm cho một thế lực siêu hình là đảng.

    • Dân said

      Nhân dân Việt nam nghe đây: “Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã hiểu rõ về tôi cả về ưu điểm, khuyết điểm, cả về phẩm chất đạo đức, cả về năng lực, khả năng, cả về sức khỏe thương tật, cả về tâm tư nguyện vọng của tôi.” vì vậy tôi không thể từ chức được và cũng đừng có ảo tưởng là làm một điều gì ngu ngốc để buộc tôi phải từ chức nhé.

      • Hoàng Thach từ London said

        Thủ tướng làm là do BCT và TW phân công,QH tín nhiệm ,ấy là vào đầu nhiệm kỳ 1 và 2, Đen nay khi TT mắc qua nhiều lỗi nghiêm trọng trong quản lý và điều hành ;kinh tế xuống dốc,tham nhũng,lãng phí hoành hoành khắp nơi …lTT chưa trả lời đúng trọng tâm câu hỏi do đại biểu DTQ nêu ra.
        Ông Dương Trung Quốc đã lấy lại được tin nhiệm của mình trước toàn dân.Ông xứng đáng là Anh Hùng trong QHVN,Giải Nobel-phản biện trong lòng người yêu nước VN.Tôi yêu quí và ngưỡng mộ Ông.

  58. Chukoruho said

    Nam mô Phật ! Phật pháp là từ bi hỉ xả; là ngũ diệt, là không khởi niệm….Sao vị hòa thượng Thích Thanh Quyết ở Quảng Ninh lại quay lưng lại với cửa Phật thế ?!
    Sao ông đọc mạng và phán mạng xuyên tạc; ông ca ngợi chính phủ…ông yêu cầu trừng trị mạng??!!
    Theo tôi, Thích Thanh Quyết nên bỏ áo cà sa, rời nơi cửa Phật trong lành, thanh tịnh để làm cái gọi là “đại biểu quốc hội”. Con người ông chiếu vào Phật Pháp, soi vào lời răn dạy của Ngài Đức Phật thì tuyệt nhiên không thể giác ngộ được, không thể hành đạo được, không thể tu không thể thiền định nổi đâu !!.
    Thiện tai, thiện tai !
    Nam mô Phật !!

    • Oh ! said

      Hehe…có lẽ cái ông đội áo cà sa này tên thích hành quyết a !
      Thiên tai ý lộn nhân tai hại a !

      • Thích Sự thật said

        Tay thích “hành”quyết này có biết rằng: quyền sử dụng, phổ biến thông tin trên mạng Internet là một trong những quyền cơ bản của con người đã được LHQ quy đinh, vậy đừng vin cớ bảo vệ nhà nước , ngăn thế lực thù địch… để ngăn chặn tự do ngôn luận va thông tin mạng cũng như lấy cớ đó để đàn áp, bắt bớ, giam cầm thủ tiêu người có chính kiến khác biệt. Quyết lịnh thì giỏi chứ chưa hiểu biết gì đâu, tay này làm sư hổ mang ở Quảng Ninh, là nhân vật chịu khó luồn cúi “công đức” vuốt ve cho chính phủ lắm (tay này là sư quốc doanh chứ không phải sư xịn của Giáo hội PGVN thống nhất, nên được ban tôn giáo chính phủ đểu chọn làm nguồn quốc sư, nhưng đa phần các hoà thượng không phục nghe đâu hắn rất thích thịt chó và ni sư.

  59. Đọc còm của các bác iem nhận thấy cuộc hỏi đáp giữa trung quốc và 3ze y như là HỎI XOÁY ĐÁP XOAY vậy – đúng là trò hề không hơn không kém vì nó là sản phẩm của đảng ta chính quyền cướp đươc nên nó chỉ sinh ra hạng người như vậy thoai
    Cuộc đối thoại đóa mới thấy hết bản chất tính cách hoạt động của ĐẢNG TA

  60. CP said

    Lý do thuyết phục
    -Tôi theo đảng đã 1 tháng nay rồi và tôi chưa từng xin đảng chức vụ gì và đảng phân công tôi cũng chưa từ chối chức vụ gì do vậy tôi vẫn tiếp tục công việc mà đảng giao phó.
    – Tôi theo đảng đã 1 năm nay rồi và tôi chưa từng xin đảng chức vụ gì và đảng phân công tôi cũng chưa từ chối chức vụ gì do vậy tôi vẫn tiếp tục công việc mà đảng giao phó.
    – Tôi theo đảng đã 10 năm nay rồi và tôi chưa từng xin đảng chức vụ gì và đảng phân công tôi cũng chưa từ chối chức vụ gì do vậy tôi vẫn tiếp tục công việc mà đảng giao phó.
    – Tôi theo đảng đã 82 năm nay rồi và tôi chưa từng xin đảng chức vụ gì và đảng phân công tôi cũng chưa từ chối chức vụ gì do vậy tôi vẫn tiếp tục công việc mà đảng giao phó.
    – Cụ tôi theo đảng đã 1000 năm nay rồi và tôi chưa từng xin đảng chức vụ gì và đảng phân công tôi cũng chưa từ chối chức vụ gì do vậy tôi vẫn tiếp tục công việc mà đảng giao phó.

  61. Chukoruho said

    – Hỏi hay, khôn. Nhất cử lưỡng tiện. Vừa “đính chính” trả lời trên VNN vừa lấy được điểm quốc dân đồng bào. Ông TBT tạp chí Xưa nay: tài !
    – Trả lời toát được bản chất hầu hết cán bộ-đảng viên hiện nay ở VN (khoảng 3 triệu, trừ số đảng viên đang là thảo dân, đã thảo dân nay hưu trí ): lưu manh, tham quyền, cố vị; văn hóa từ chức không có; loanh quanh, luẩn quẩn; lòi đuôi dốt mà tham lam; còn đảng còn ta; cần đảng không cần dân.
    – Bản chất của chế độ độc trị hiện thời của VN được lột tả thật xuất sắc, đầy đủ, súc tích. Lịch sử sẽ ghi sự kiện này cho hậu thế.

    • Họa said

      “Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua”. Thủ tướng tuyên bố như thế này thì họa hay là phúc đây?

    • Huynh - Long An said

      Ong Duong Trung Quoc lam duoc vay la hay, phai mung. Co ai du dung khi nhu ong ay trong QH ? Nhung cung co the chuc mung ai da nem da ong ay.

  62. DaoHao said

    Lại ngôn ngữ xưng hô. Ông Dương Trung Quốc thì ‘Kính thưa quốc hội, kính thưa thủ tướng’. Ông Nguyễn Tấn Dũng thì không thưa gửi gì trước khi trả lời. Chỉ sau đó mới ‘Thưa các vị…’, (chỉ có ‘thưa’ chứ không thấy ‘kính’ đâu).

    • nhận xét said

      Văn hóa của người có học và ít học

    • Chukoruho said

      Ông Dũng đứng đầu chính phủ; vừa nói đến “giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt”…Nhưng, ông chẳng nêu đúng được tên đại biểu Nguyễn Bá Thuyền, ông nhắc đi nhắc lại “đại biểu Thuyên” (?!).
      Sơ hay dốt ? Để bà con bình loạn.

  63. Tù Nhân Dự Khuyết said

    Ích Xì theo đảng quá lâu
    Ăn nhiều, mặt giống L trâu đã già
    Bao giờ cách mạng “hoa cà”
    Ích Xì sẽ được theo cha xuống mồ.

    • LPT said

      Bạn Ích con ông cháu cha
      Theo Đảng từ thuở mười ba lên zừng

      Ngự ngôi đến thế là mừng
      Đặc quyền miễn tố xin đừng “cà hoa”

      Tứ trụ thực chất quá zà
      Tham ăn tục uống cũng là tự nhiên!

  64. BD said

    đảng giao cho tôi(đc X) nhiệm vụ cầm lái, mặc dù tôi lái rất kém thậm chí có thể lái xuống hố cả nút, tuy nhiên do đảng phân công nên tôi quyết định không rời bỏ tay lái, có xuống hố thì đảng ráng mà chịu lấy, tôi ko chiu trách nhiệm.! Hè hè.Đảng và nhân dân muốn từ chức thì cứ việc tớ đ.. từ.

    • khách said

      Thêm nữa:
      Có Xuống Hố Cả Nước (XHCN) thì Đảng và Nhân dân tự chịu lấy, còn tớ thì vi vu bay sang Thụy Sĩ. Bên đó tớ đã chuẩn bị sẵn hậu phương từ lâu lắm rồi

  65. ND VN said

    Rạng ngời tổ quốc VN ta …! nhân dân ghi nhận đồng chí X là một tấm gương cho người dân và toàn thể lãnh đạo trên khắp thế giới học tập và làm theo…..!
    thiệt là tức chếch quá đi thui
    Đái không được mà nín thì không xong !

  66. NôngDân said

    + Hoan hô Thủ Tướng, thật tuyệt với!. Thủ Tướng trả lời hay hơn hát:
    ”Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người,
    Từ thuở còn thơ đời tôi chưa quen sóng gió
    Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ,
    Bầu trời xanh chưa thấy bao giờ”

    + Đảng bị chiếu bí rồi, đang lúng túng không biết làm thế nào bây giờ?

    • noithat said

      that tuyet voi, ” toi tise tiep tuc thuc hien va nghiem tuc thuc hien NHU TOI DA LAM ” cho chet cha chung may…..

  67. nobita said

    Tất cả là do lỗi của đảng, kết nạp toàn đứa kém cỏi rồi ép nó làm những việc ngoài sức mình. Nó thì sợ đảng mà ko dám từ chức. Tất cả là do lỗi của đảng chứ ko phải lỗi của nó, nhìn mà xem, tất cả những thằng khác cũng ù lì như nó đấy thôi. ĐẢNG NÊN TỪ CHỨC ĐI

  68. BND said

    Chuyện khôi hài xứ Việt “danh dự vinh quang”:
    Hỏỉ: “….Xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước đảng….”, trả lời “tóm lại là…Tôi không có chạy”…heheheh Tôi quyết tử đến cùng? “gâu gâu gâu.! xin đừng xúc phạm đến loài chó!

    • Tiểu Điền Địa said

      Trên thế giới này ngày nay còn tồn tại mấy chính phủ,mấy thủ tướng được vinh hạnh đón nghe những lời nhận xét “khuôn vàng thước ngọc” như của người dân VN dành cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của họ thế này trời ơi là trời!

  69. dân quê said

    NTD đại chầy cối, đai vô liêm sĩ, vậy mà vẫn được bầu làm TT trong 2 nhiệm kì. Có thể suy ra là đa số những thành viên của TƯ đảng và QH cũng thuộc loại như vậy, nếu ko nói là còn tệ hơn.

    • Ngu Ngơ said

      Cùng một thứ như Gaddafi ở Libya, Assad ở Syria…
      Nhân dân các nước ấy phải tốn bao xương máu mới quét sạch được lũ ấy đi.

  70. Gút said

    Một đại biểu quốc hội đúng nghĩa phải vạch ra tội trạng của ông Dũng theo pháp luật . Phải hỏi ông ta về trách nhiệm cá nhân thủ tường trong việc thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng trong các tập đoàn kinh tế nhà nước , về việc tham nhũng lan tràn trong bộ máy hành pháp , về sự đầu hàng Tàu trong quan hệ 2 bên… Đây ông Quốc chỉ mới hỏi chuyện từ chức thôi thì ông ta đã ấp úng như thằng ăn cắp bị bắt quả tang .
    Số phận đất nước đang được trao vào tay những ai đây hỡi trời ?

    • noithat said

      dai bieu Nguoi Trung Quoc da ca ngoi tt NTD xin loi la lam yen lomg dan, nay ong ta vo hoi viec tu chuc de NTD ba hoa : duoc BCT, TW, Quochoi tin nhiem tiep tuc lam nhu cu dua VN xuong bun den khong ngoc dau len duoc.Dai bieu Nguoi Trung Quoc nay co le la Truong tieu ban “co moi” lua dan ma thoi.

      • Hoàng Thach từ London said

        Đại biểu QH mấy người đươc uyên bác dũng cảm như Ông Dương Trung Quốc,phấn lớn là ngậm miệng ăn tiền,hoặc chất vấn vu vơ,thậm chí là ngớ ngẩn nữa.Nếu là ĐBQH bạn có dám nói thẳng với TT như bạn nói ở đây ko ?.TT phải từ chức ngay ko?Đến cái com. mà còn phải dấu tên,dái thọt đến tận cổ,chỉ giỏi phê phán ngưới khác;/gửi bạn Gút./

        • Gút said

          Cám ơn bạn Hoàng Thach từ London . Gút xin trả lời bạn như sau :
          1/ Gút không thể là đại biểu quốc hội vì sẽ bị loại ngay từ đầu bởi đảng CS
          2/ Vì vậy , Gút ko thể hỏi như bác Quốc .
          3/ Bác Quốc chắc chắn đồng ý 100% cái còm này của Gút
          Chúc bạn khỏe

  71. Bến Đời said

    Ngày mai có tay Nghị gật nào chợt tỉnh cơn mê hoặc tự dưng chập mạch phát biểu đề nghị bỏ phiếu tín nhiệm đối với những “tồng chí” do QH bầu như: thằng X mặt inox, con Ruồi, con #, thằng Zũng lợn thì đảm bảo tay nghị đó sẽ thành hot boy và đi vào lịch sử nước nhà ngay. Cơ hội để đời đấy mr. Lạ, mr.Lịt?! Mời, mời …

  72. dân bán báo said

    Trơ trẽn đến thế là cùng!
    Coi thường đại biểu QH,coi thường nhân dân.
    Cứ làm như người ta đèo biết gì. Đã thế cái thằng VTV còn đi phỏng vẫn người này người nọ…
    chúng mày làm như người ta đui hết rồi sao?

    • Công dân said

      Ba D không có liêm sỉ, Khi các anh đảng giao nhiệm vụ cho anh, anh cảm thấy không đủ khả năng thì anh xin rút, giả sử lúc đó anh không nhận thấy khả năng của anh có thể đảm đương được thì bây giờ anh đã thấy là anh quá ngu dốt, không làm được thì anh nên xin từ chức ngay cho rồi, hà cớ chi ngồi lì vậy ?

    • Mongun said

      Tôi không biết VTV có trả cho người được phỏng vấn gì không, nhưng bọn nó trả lời làm cho TV nhà tôi được nâng cấp từ TV màu ra TV mùi!

  73. Lú Phú Trọng said

    Mịa, cái thằng XXX này nói “phét” ghê gớm, nó mà không khóc lóc, van xin, chạy chọt… được tiếp tục tại chức thì làm sao còn đứng ở đó mà huênh hoang như vậy?! làm gì có đảng nào, nhà nước nào, bộ chính trị nào ngoài tôi, lão móm với mấy thằng bên an ninh, quân đội nắm quyền sinh quyền sát?!?!? chẳng nhẽ lúc ấy Lú tôi lại đứng lên “chửi” cho nó vài câu trước quốc hội?! nhưng cũng may mà kiềm chế được chứ lúc ấy mình “nóng” lên một phát là hỏng việc ngay: nó mà kể lể việc “chạy” qua “cửa mình” (cái cửa Lú tôi trấn giữ chứ không phải “cái ấy” đâu nhé…!!) thế nào; hay cái chức Trưởng ban phòng chống tham nhũng “giá trị” ra sao… thì có mà toi ngay, hỏng hết việc lớn (!!!) Tôi mà nắm được cái chức Trưởng ban phòng chống tham nhũng ấy là đời “lên hương” liền: lúc ấy muốn nghèo cũng không thể nghèo được; không muốn vây cánh cũng không thể được… Chỉ nghĩ đến đã sướng “rủn tủy” rồi bà con ơ…ơ…ơ….ơ…..i…..i…..i……i……..iiiii

  74. Hp said

    Ông DTQ chất vấn như thế chưa có gì hóc búa đối với ông Dung tư cách nguyên thủ quốc gia. Thế mà phần phản biện của thủ tướng (xin lỗi) chẳng khác nào lời của một anh chân trâu vùng sâu vùng xa. Không tin nổi . Để an ủỉ tự cho là biên tập nhầm

  75. võ quang luân said

    Đảng sáng suốt chọn đúng người giao đúng việc từ 51 năm rồi.

  76. Ngoc Ha said

    Hắn còn ngồi đó thì dân tộc Việt Nam này sẽ đi về đâu? Người dân Việt Nam còn khốn khổ đến bao giờ??? Đau xót quá!

    • Mongun said

      Thằng nào lên cũng thế thôi bác ạ, không chừng còn tệ hơn. Cứ để hắn làm thì có cơ may đổi đời sớm hơn cũng nên!

  77. Ngoc Ha said

    Tên dũng đúng là kẻ vô liêm sỉ, đáng khinh bỉ! Cả dân tộc nguyền rủa hắn.

    • khách said

      Làm gì có chuyện cả dân tộc nguyền rủa 3D. Ít nhất thì bạn cũng phải trừ đi 129 vị bỏ phiếu tín nhiệm ở hội nghị TW4 vừa rồi

  78. Linh said

    Thế là mọi nỗ lực loại dũng khỏi BCT của BCT đã thất bại thảm hại, giờ đây ông X có thể ngang nhiên tác oai tác quái mà chẳng sợ một thế lực nào có thể ngăn cản

  79. tiến sĩ giấy said

    Đồng chí X trả lời nghe mà mắc té re. Khá khen cho… ABS, đủ can đảm ngồi nghe nhìn và chép lại những gì thằng mặt thớt nói.

  80. Gloomy 1721979 said

    Một cái tát ngược của TT 3D vào mặt ông Trọng ” nấc ” . Hê hê , một vở tuồng của đảng cs Việt nam !

  81. Văn Hoà said

    Không còn tí hy vọng nào ở cái nghị quyết TƯ4 nữa rồi.

    • Tiểu Điền Địa said

      Tất cả các nghị quyết TW từ hồi xửa đến giờ đều là vòng dây thòng lọng đối với người dân chứ có gì cho dân ở đó mà hy vọng hỡ trời. Thật ra,ở đó là cả một bầu trời hy vọng,nhưng họ chỉ dành cho giai tầng biết còn TW còn mình!

    • Phong said

      Nghị quyết này là nghị quyết của sự “đoàn kết nhất trí và đồng ý lẫn nhau” hợp pháp hóa mọi tội lỗi , lỗi lầm của các quan tham làm vô hiệu hóa mọi phản ứng sự bất bình của nhân dân cả nước.
      Sau hội nghị đề nghị trao tăng các đồng chí ủy viên BCT huy chương cao quý nhì của nhà nước riêng đồng chí X huân chương cao quý nhất

  82. Chất vấn Thủ Tướng về văn hóa từ chức cần phải coi như là bình thường trong các nước dân chủ nhưng là mạnh dạn trong một nước cộng sản như Việt Nam . Tuy nhiên vấn đề quan trong nhất là yêu cầu TT bàn luận về dân chủ hóa CNXH từng bước theo Lộ Trình Dân Chủ 2 Giai Đoạn .
    Dân chủ là thiết yếu và Việt Nam nên bắt đầu bằng dân chủ trong đảng.

    • Tiểu Điền Địa said

      Tôi dám cược rằng sẽ không bao giờ có chuyện thực hiện dân chủ trong đảng,bởi chẳng ai khái niệm dân chủ trong một chính đảng ra làm sao cả. Đã là đảng thì không thể dùng cái gọi là dân chủ trong đó. Đảng cộng sản lại càng cấm tiệt điều đó hơn các đảng khác. Đảng có nguyên tắc riêng của nó. Ai đồng thuận thì vào,không thì đi chổ khác chơi. Chẳng ai bắt buộc vào mà đòi dân chủ. Đảng dân chủ Mỹ cũng không đề cập khái niệm dân chủ. Vào đảng là chấp nhận cuộc chơi chính trị với nó,nó có điều lệ của nó.

  83. Dan Nam said

    nghe đồng chí X giả nhời mà mình nôn thốc nôn tháo vì tởm. Người miên Nam vốn hào sảng, tiết tháo. Tay này tư cách như thế thì không phải người Nam Bộ rồi. Mà chắc chắn hắn cũng chẳng phải dân Bắc, dân Trung … vậy hắn ở đâu ra vậy cà???

    • Hắn ta ở trong cái mớ bòng bong có tên gọi: ” Chủ nghĩa xã hội định hướng cọng sản”, bạn Dan Nam ơi !

    • No Way Out said

      Tôi có kinh nghiệm là dân Nam Bộ đa số đều thẳng thắn và bộc trực ! Nhưng nếu có một tên Nam Bộ nào đó trở thành ” biến chứng ” thì nó lại cực kỳ tệ hại !
      Đa số dân Bắc Kỳ thì khôn khéo , lách luật , ma lanh nhưng nếu có tên Bắc kỳ nào biến chứng thì lại….phổi bò , bộc trực hơn cả dân Nam Bộ !
      Cũng như dân Ấn Độ vậy : đa số đều chắt bóp , kỳ thị gia cấp , hợm hĩnh tự hào về giai cấp cao sang Bà La Môn của mình , nhưng khi có một ông Ấn Độ nào đó biến chứng thì lại thành Đức Phật Thích Ca !
      Dân Do thái cũng vậy : đa số dối trá , mưu mẹo , và khinh người , nhưng nếu có một ông Do Thái biến chứng thì sẽ thành Chúa Jesus !
      Tóm lại các vĩ nhân như Khổng Tử , Chúa Jesus , Phật Thích Ca đều sinh ra trong các dân tộc có đạo đức thấp kém chứ không bao giờ sinh ra tại các quốc gia hiền hòa bao giờ !

      • Ngu Ngơ said

        Cái “tóm lại” của bác No Way giống thuyết “tinh hoa của dân tộc VN” qúa.
        Theo tôi, nó theo gien. Gien cha.
        Nhưng cha nó là ai ???

        • khách said

          Theo ý của No Way thì đại ý thế này:
          Cũng như dân Việt Nam: đa số đều yêu hòa bình ghét chiến tranh nhưng có một ông Việt Nam biến chứng thì thành HCM (nướng hơn 3 triệu dân để xây dựng chế độ CS)

          • Hoàng Thach từ London said

            HỒ CHÍ MINH nào thích chiến tranh,Cụ từng nói- Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất đinh ko chịu mất nước,ko chịu làm nô lệ…Cả cuộc đời Cụ sống liêm khiết,thanh bạch tài trí-tôi ko bênh Cụ Hồ,mà bạn nên tôn trọng lịch sử,đừng gắn mình vào những tên phản động chửi bới lung tung.Ai cũng chửi thì dân biết tin ai?Phải tập trung lên án những tên tham nhũng,tàn bạo thật sự thì mới tập trung được quần chúng xung quanh mình nhằm xây dựng 1 XH dân chủ,công bằng và văn minh=xin gửi bạn Khách và 1 số Nhà ” bất đồng chính kiến”

          • Nothing said

            Con dại thì cái mang ! Một vị giáo chủ như Đức Phật Thích Ca hay Chúa Jesus khai sáng ra giáo lý rất bác ái vị tha , nhưng nếu sau này các tín đồ có biến chứng thì các ngài phải có trách nhiệm. Tiên Tri Mohamed sáng lập ra Hồi Giáo cũng vậy : trong các lời dạy có những điều không rõ ràng sẽ khiến sau này các tín đồ biến chứng trở nên quá khích thì cũng phải chịu trách nhiệm ,chứ không thể cãi chày cãi cối được !
            Ông Hồ Chí Minh dù có trong sạch hay liêm khiết nhưng các đồ đệ như Lê Duẩn , Trường Chinh , Lê Đức Thọ , Nguyễn Chí Thanh , Trần Quốc Hoàn , Lê Đức Anh , Lê Khả Phiêu…phá nát đất nước , đạo đức suy đồi , nhân dân nghèo đói thì không lẽ mình không có trách nhiệm? Giả dụ vơ chồng bác đều đạo đức tốt lành nhưng 5 đứa con bác sinh ra đều hư đốn , làm nhục gia tông , bác có buồn hay không? Bác cũng phải chịu trách nhiệm chứ?
            Chính vì vậy mà ông HCM nếu thấy các đồ đệ hư đốn và tồi tệ như vậy thì phải can đảm đứng ra nhận lỗi và xin giải tán cái đảng của mình để tránh hậu họa cho dân chứ nếu làm ngơ thì cái Đảng thổ tả này cứ tiếp tục năm này qua năm khác và người dân còn coi trọng mình nữa hay không?
            Lão Tử đã nói : làm thầy thuốc mà lầm thì giết một mạng người , làm giáo dục mà lầm thì giết một thế hệ , nhưng làm chính trị mà lầm thì giết cả dân tộc !
            Mình đã lầm lẫn đem một chủ nghĩa vào nước làm tan nát cả một thế hệ rồi thì phải thức thời loại bỏ nó ngay đừng để đồ đệ của mình phát triển chủ nghĩa này giết thêm vài thế hệ nữa , đó mới đúng là nhà đạo đức cách mạng !

          • Tiểu Điền Địa said

            Thưa giáo sư! Em xin nhận giáo trình này của giáo sư,trưng vào tàng thư,dành,gỡ từng chút ra làm giáo án ạ! Cảm ơn giáo sư!

  84. Anh tran said

    Thủ tướng ,thủ tá gì mà trả lời chất vấn mặt mũi thì xám ngoét, miệng thì lắp ba,lắp bắp. Nâng cao cái nọ tí lại nâng cao cái kia. […]

  85. Dan said

    Đại biểu Dương Trung Quốc đã hỏi 1 câu hỏi hay, quá hay, qua câu trả lời của TT đã lộ ra hết “lòng tự trọng” của đồng chí X…quá là đau cho những ai còn tin tưởng vào đảng.

  86. Nguyễn Thành Đô said

    Ngày 27/6/2006, lúc làm lễ nhậm chức thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng hùng hồn:
    “Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay.”
    Nay Nguyễn Tấn Dũng lập luận:
    ” Xin thưa với đại biểu, là đồng chí đại biểu Dương Trung Quốc có nêu một cái ý là có nghĩ đến cái từ chức không? Thì tôi xin trình bày ý kiến thế này.

    … Đảng đã lãnh đạo, quản lý trực tiếp tôi, hiểu rất rõ về tôi. Và Đảng ta cũng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Đảng đã quyết định phân công tôi ứng cử làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Trung ương phân công.

    Và Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp nhận, sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương đảng, của Quốc hội – cơ quan quyền lực cao nhất đối với tôi.

    Tóm lại là có thể nói là gần suốt cả cuộc đời tôi đi theo Đảng hoạt động cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp quản lý của Đảng, tôi cũng không có chạy, tôi cũng không có xin và tôi cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi.

    Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua. Xin cám ơn đại biểu!”

    Các cụ bảo ” miệng quan trôn trẻ” quả không sai!

    • So 1 said

      Thủ tướng ngữa lá bài xì tẩy rất hay qua trả lời hai câu hỏi cũng quá hay của Dương Trung Quốc . Đau nhất là ông Nguyễn Phú Trọng đang ngồi nghe mà “ngậm đáng nuốt cay” , bây giờ không thể đảo ngược thế cờ nữa rồi .
      Thủ tướng rất cao tay ấn .

      • So 1 said

        Khi Thủ tướng kết thúc phần trả lời Đại biểu Dương Trung Quốc , trong video chiếu rất ngắn đoạn còn lại để kết thúc , thấy ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có khuôn mặt hiện rõ sự không hài lòng , các bạn xem chậm lại cho rõ .

        • Đào Tiềm said

          Đảng biết tôi rất rõ nhưng đảng vẫn tín nhiệm tôi làm tiếp thì bây giờ tôi có từ chức hay không các đ/c đi mà hỏi đảng, hỏi tôi thì tôi nói thế chứ còn nói thế nào nữa?

  87. Thớt nghiến said

    Không biết để đâu hết nhục, sợ nhất làm nhục cho một gia phả. ảnh hưởng cả dòng họ. Thật là thớt nghiến còn mềm hơn mặt này.

  88. Một cử tri said

    Có lẽ trong lịch sử Quốc Hội VN lần đầu tiên có một đại biểu chỉ đúng cái bệnh thiếu tự trọng của một ông Thủ Tướng, chỉ ra nguyên nhân của căn bệnh nan y của chế độ là người ta nhân danh Đảng để cho phép mình làm bậy, để mang hết của dân cho con cái và gia đình mình. Khi được giao cho quản lý khối Tài sản khổng lồ của gần 90 triệu người, muốn cho ai thì cho, cho ai có lợi cho mình thì cho, làm tan nát đất nước. Làm sai, đổ cho Đảng, tôi xin chịu trách nhiệm chính trị, tức là chịu trách nhiệm về cái sai của hệ thống chính trị, đó chinh là Đảng sai, hệ thống chính trị sai, tôi không sai… Thật là thiếu tự trọng. Xin cảm ơn ông Dương Trung Quốc, ông là đại biểu thật sự của tôi và của ngươi V N

    • Cám ơn ý kiến của Tồng Chí Cử Chi An Lam! Tồng Chí Dương Trung Cuốc là xuất thân từ nước Cộng Huề Nhân Zân Trung Huê vĩ đại. Đại biểu Cuốc Hội Dương Tàu đã từng ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Sũng (theo báo Đoảng), chứ thật ra Ngài Tấn Dũng là Cử nhân kinh tế, Cao cấp chính trị Mác Nê-Lin đấy! 12 tuổi đã gia nhập lực lượng vũ trang của Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát và Luật sư Nguyễn Hữu Thọ kia mà!

  89. bác DT Quốc nghe rồi chứ!
    Đảng phân công, thì làm, vậy thôi!
    làm được hay không là trách nhiệm phân công của đảng!
    ý nói : đảng phân công tôi làm TT, QH bỏ phiếu chọn thì tôi làm, khi tôi làm không hoàn thành nhiệm vụ thì trách nhiệm chính là của đảng và QH đã chọn tôi, chứ tôi từ chức là thoái thác nhiệm vụ của đảng và QH giao!
    quả bóng trách nhiệm được TT đá qua sân đảng và QH!
    nói như kiểu TT Dũng, thì với cách ĐẢNG CỬ DÂN BẦU sẽ không bao giờ có chuyện từ chức, chỉ có cách chức, vì từ chức là thoái thác nhiệm vụ khi đảng đang cần!!
    KIỂU NGỤY BIỆN này các quan nhỏ nên nhớ bắt chước mà đối đáp!
    VÔ LIÊM SỈ!!!!!

    • Một người dâ said

      Đảng phân công thị tôi chấp hành, Đảng giao chức vụ Thủ Tướng cho một người không đủ Tài, đủ Đức cho nên nó thất bại. Đó là Đảng sai, ráng chịu. Tôi đâu sai

      • Nam said

        Thế thì thủ tướng xin lỗi và nhận trách nhiệm làm gì? Đảng hiểu con người thủ tướng từ chân tơ kẽ tóc nên mới cử ông làm thủ tướng!
        Bây giờ thì em đã hiểu!!!

  90. hoa hong said

    TT Dũng nói yếu kém và khuyết điểm của TT và chính phủ là tại Đảng đã chọn anh 3D làm nhiệm vụ TT. Tóm lại yếu kém và không có trình độ của tt 3D là do Đảng, chứ không phải do TT . Hài vãi cứt!!!

  91. Văn Đức said

    “Nhủng nhẳng, ngớ ngẩn như đồng cốt“!

    Thà rằng „chết cả đống“ còn hơn,
    Chung „BÈ“ thì phải bám „M(Đ)ẢNG“ giữa cơn BÃO ĐỜI;
    „Vì dân“? – Chuyện cũ lắm rồi,
    „Bọ, sâu“, thì phải nói những LỜI BỌ, SÂU!

    Đọc, thì không thể nói ra tâm trạng là buồn cười, đau, thương, hay giận; Cho nên ghép ít chữ „nhủng nhà nhủng nhẳng“ để góp vui (như mếu) với các bác.
    Nhân cũng vì nhớ lại một đoạn của cụ Ngô Tất Tố, người có thiên phóng sự về bầu chọn thời thực dân Pháp với tựa đề „Sao mình lại chán cái mặt (người ‚đại diện’ của) mình“; Xin chép ra cùng đọc cho đỡ buồn:

    NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT
    (Lời cụ Ngô Tất Tố viết mở đầu cho bản dịch „Kinh Dịch“, viết năm 1942; Nhà xuất bản T.p. HCM tái bản lần 2, 1995. Trang 15; chưa có bản điện tử.)
    Từ xưa đến nay, ai cũng tin Kinh Dịch là một bộ sách khó hiểu. Sự thực cũng đúng như thế. Nhưng cái khó hiểu của Kinh Dịch, không tại ý tứ sâu xa, chỉ tại lời văn chủng chẳng rã rời, ngớ ngẩn đột ngột, giống như lời nói của bọn đồng cốt, không đầu đuôi, không mạch lạc, có chỗ lại không đúng với văn pháp nữa. Ấy cũng vì thế mà thường thường một câu có thể hiểu ra mấy nghĩa, rút lại vẫn không thể bảo nghĩa nào là đúng, nghĩa nào là sai. Tinh thần của Kinh Dịch, một phần là ở chỗ đó. Nay nếu đem những đoạn văn chủng chẳng rã rời, ngớ ngẩn đột ngột đó mà „dịch“ ra những lời trôi chảy, dễ nghe, dễ hiểu thì là làm cho độc giả phải theo ý kiến của mình, đó là làm mất tinh thần của Kinh Dịch. Dịch giả không muốn như thế. Vì vậy trong các „chính văn“ hết thảy dịch bằng tiếng cổ của ta, cố giữ lấy cái tinh thần „chủng chẳng rã rời, ngớ ngẩn đột ngột“ của nó để độc giả muốn hiểu thế nào thì hiểu. Bằng không hiểu nữa, thì đã có lời chú giải của Trình Di, Chu Hy „dịch“ tiếp ở dưới, coi đó rồi cũng phải hiểu.
    [Hết trích dẫn]

    Theo gương cụ Ngô Tất Tố, không dám bình luận gì thêm; chỉ mạo muội tô đậm những chữ mình thấy ý vị mà thôi.

    Thân mến.

  92. Ù má chai mặt thiệt, dày như tấm thớt! Có ai bắt ông làm không hay ông bao biện làm tuốt? Tinh thần anh hai Nam bộ dám chơi dám chịu ở đâu? Thủ tướng đương triều chi mà đưa 51 năm công tác cùng thương tật ra làm cái khiên đỡ đạn thì quá thảm hại, lòng tự trọng vứt cho chó nó ăn rồi. Ai đó mũi lòng nhưng không ít người khạc nhổ, Tây nghe khỉnh mũi cười.
    Bó chiếu toàn thân ở Đất nước này! chấm. hết

  93. NDTA said

    Có hai người xứng đáng làm TT ngay bây giờ:
    1/ PTT Nguyễn Thiện Nhân – GS Kinh Tế, TS Điều khiển học. Giỏi chuyên môn, khá “sạch sẽ”.
    2/ Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: Người dám nói dám làm, có tư duy đổi mới, làm quyết liệt, đến cùng. Tội không ít nhưng công còn lớn hơn. (nhưng nói nhỏ NBT ghét tàu xì).

    • Công dân said

      Nguyễn Thiện Nhân làm BT GD ko ra gì, làm sao làm TT? Nói ko với NTN.NBT thì hên xui.

    • Có óc không gan said

      Năm 2011, lương giáo viên vẫn thấp, vẫn không đủ sống, và khắp nơi chuyện giáo viên bỏ việc cứ diễn ra, chất lượng giáo dục tiếp tục xuống cấp. Chúng ta làm sao quên lời hứa suông của một ông bộ trưởng khi nhậm chức vào ngày 17-11-2006, trong buổi gặp gỡ 13 nhà giáo nhân dân vừa được phong tặng danh hiệu, và một số giáo sư ở khu vực phía Bắc đại diện 44 giáo sư mới được công nhận chức danh năm 2006, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã hứa “Bộ sẽ trình Chính phủ đề án cải cách tiền lương nhà giáo để đến năm 2010, nhà giáo có thể sống được bằng đồng lương của mình”

      Minh chứng còn đây, một bài báo của tờ báo Tuổi trẻ đây này:

      Năm 2010, giáo viên sống được bằng lương?
      http://tuoitre.vn/Ban-doc-viet/353434/Nam-2010-giao-vien-song-duoc-bang-luong.html
      Lời hứa của nguyên bộ trưởng giáo dục Nguyễn Thiện Nhân đã tan theo mây khói.

      Những ông bộ trưởng họ “hứa” nhiều lắm, nhưng hứa suông với cả triệu giáo viên nghèo từ mầm non đến đại học như thế thì nhẫn tâm quá, khi mà ngày ấy niềm tin của xã hội vào ông bộ trưởng học cao hiểu rộng đang dâng cao chưa từng có. Kết quả: giáo viên đã thất vọng, câu chuyện cải cách giáo dục cùng chuyện lương bổng đã bị phá sản.

      “Người đương thời” chống tiêu cực ngành giáo dục Đỗ Việt Khoa đã cay đắng bước khỏi ngành giáo dục, đặt dấu chấm hết cho niềm tin. Còn ông bộ trưởng kia, có biết xấu hổ không hay cũng đã nhiễm bệnh thờ ơ, vô cảm, lạnh lùng giẫm đạp lên sự thống khổ người dân để leo thang trên con đường chính trị.

    • Tui là một giáo viên của chế độ XHCN vĩ đại, nghe lời ngài phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Ác bảo rằng năm 2010 giáo viên sống bằng lương thì vô cùng phấn khởi. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, bởi theo tui được biết, lương của ngài Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Záo Dục cũng không tự mình quyết định được thì làm sao dám “nổ” và “chém gió” như vậy? Cuối cùng là phải bỏ của chạy lấy người! Lịch sử sẽ ghi lại hết đấy! Quan nhất thời, Dân vạn đại kia mà!

  94. Kiến Anh said

    Thật nhục, nhục nhã quá

  95. Bảy Ruộng said

    63 tuổi, theo đảng 51 năm… vậy hóa ra ông là người của đảng từ khi còn là thằng bé 12 tuổi.

    Hèn gì “ngoan” quá thể!

  96. Thanh Lâm said

    Quản lý yếu kém, đạo đức tồi để 100% bộ CT nhất trí đưa ra TƯ để xét kỷ luật vậy mà cố tình không chịu từ chức – thật là con người bỉ ổi

  97. dân gian said

    Các bác cứ mắng chửi TT tệ quá. Không thấy anh ấy một lòng trung thành với đảng à? Người như thế bây giờ cực hiếm, đa số đảng viên nhăm nhăm tự diễn biến ( cho con tây học). Đảng không cho từ chức mà anh ấy cứ tự làm thì còn gì là trung thành nữa, thậm chí bị khép tội phản đảng!

    Đừng chửi nữa, hãy khen anh ấy đi. Qua cái phần nói về dân chủ này nọ, tôi thấy anh ấy hơi bị dao động rồi đấy, cũng có thể anh ấy có nhận thức mới khi các con du học trở về!

    Bây giờ nghe chửi nhiều quá, anh ấy quyết tâm tự diễn biến luôn rồi đòi làm tổng thống, trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết, chiến tranh BA-TƯ thực sự nổ ra thì chết mẹ bà con mình mất thôi! Lạy các cụ đừng chửi nữa có được không ạ?

  98. Ý Dân Đen said

    Bác Dương… chuẩn bị được đưa sang… Trung Quốc ! Để khám…gan và nội tạng! xem có bọc thép không mà dám hỏi TT câu khó thế !!!

  99. KÁCH MỆNH said

    THAN ÔI,NƯỚC CHẢY LÁ MÔN
    MẶT TRƠ TRÁNG BÓNG NHƯ ỒN NÁI TRÂU
    QUỐC HỘI QUYỀN LỰC HÀNG ĐẦU
    MÀ THUA CÁI MẶT ỒN TRÂU THẾ À?
    THẢM THƯƠNG QUỐC HỘI CỦA TA
    ĐA SỐ ĂN HẠI – THÀNH RA MẶT ỒN …

    • dân gian said

      Bác này có vẻ phỉ báng cung cụ kiếm tiền chính đáng của ngành Đĩ (chưa được thừa nhận nhưng vẫn tồn tại), lao động là vinh quang, công cụ lao động đáng được trân trọng!

      Tự phê đi!

  100. dân đen said

    Oan cho qua quá, qua bị ép làm chớ bộ hehe Nói dzậy, x ko có tài nhưng đ…ng cứ ép làm thì chẳng khác nào x chê đ…ng bị mù hức hức Còn nếu x biết rõ mình ko mần được nhưng vẫn “tận tâm” mần theo ý đ…ng thì hóa ra x khác gì con xx chủ sai gì làm đó hehe

  101. h.anh said

    Làm thủ tướng như vậy có vẻ vang, có ”oanh liệt” không. Nhục!

  102. Chấn Phong said

    Bác Dương Trung Quốc ơi,những kẻ tham quyền cố vị,cố đấm ăn sôi thì dù đất nước này có trở lại thời kỳ đồ đá thì họ vẫn cố bám như con đỉa vào thân trâu để hút máu.Văn hoá từ chức làm gì có ở VN,hoạ chăng chỉ có văn hoá chạy chức,giữ ghế là vô địch thế giới.

  103. t12345 said

    meo meo meo rữa mặt như mèo
    khăn mặt đâu mà ngồi liếm mép
    liếm mép rồi lai cứ meo meo

  104. kiengiang said

    Bác NTD quá đa năng cái gì cũng nói cho được khen thay TT nhà ta luôn một lòng chỉ quyết tâm làm lãnh đạo 3 ngày nữa là kỷ niệm 51 năm hưởng lộc đảng.

  105. Ý Dân Đen said

    Thật là tội cho TT 3D, suốt đời hy sinh cho đảng, không xin, không đòi hỏi bất cứ điều gì! đảng biểu gì làm nấy, không từ chối, không so đo tính toán, QH phân công nhiệm vụ cực kỳ “khó khăn” cũng không chê…
    Vậy QH hãy dùng quyền truất phế xem TT có chấp hành không ! hay lại đỗ tiếp hàng “đống gạch” để chọi các ĐB QH …
    Nói quanh nói co, rồi huề !

  106. Trần Hùng Nam said

    Hỏi ngu mà trả lời cũng ngu.
    Thiếu gì người tài giỏi làm thủ tướng hay chủ tịch mà cứ phải chọn trong 14 người trong BCT CSVN.

    • Tiểu Điền Địa said

      Ông bác Hồ căn dặn: “Vừa Hồng vừa Chuyên”.

    • Binhbét said

      Thủ tướng là một cương vị có nhiệm vụ khó khăn.Không phải ai cũng làm được.Vị trí đó đòi hỏi người phải có cả đức lẫn tài.Tìm người tài hơn thì có thể có, nhưng tìm người có đạo đức hơn thủ tướng đương nhiệm trong số cán bộ kế cận thì chắc là không có đâu.

  107. nguoi dan said

    H-A đã nói
    14/11/2012 lúc 13:37

    Đồng chí X quá ngoan cố.
    Sai phạm trong quản lý, nuôi dưỡng, dung túng tham nhũng, bè phái, đưa người nhà vào các vị trí chủ chốt – nhằm lũng đoạn kinh tế, chính trị đất nước.

    Tôi xin quốc hội biểu quyết bãi nhiệm chức Thủ tướng của đồng chí X.
    —————————————————————————–

    Bộ CT đảng CSVN đập mãi mà 3D không chết nhé ,thì QH ( nghị gật là nhiều , ngoại trừ một vài nghị như DTQuốc, Ng.M.Thuyết,Ng.Th.Nga…vv) có yêu cầu 3D về vườn thì còn lâu nhé.
    3D chỉ về vườn khi mấy thằng con như Nghị,Triết, Phượng có vị trí UV TW, Bộ trưởng,TĐ NHNN….đại loại như vậy thì 3D mới về đuổi gà nhé.

  108. Cựu đảng viên said

    “Đảng hiểu rõ tôi”, hiểu rõ tính lưu manh của tôi, nhưng đảng không dàm kỷ luật tôi. Tôi đố đảng kỷ luật tôi đấy, có mà khối thằng chết theo!
    “Còn 3 ngày nữa là tròn 51 năm tôi theo đảng” (chứ không thèm theo Nhân Dân nha). Trong 51 năm ấy, ít nhất cũng có tới trên 10 năm tôi tranh thủ vơ vét tiền bạc của Dân, của Nước, con cái tôi cũng thi đua với tôi để vợ chồng, bố con tôi có cuộc sống sung túc đến muôn đời sau. Đố thằng Dân đen nào sánh kịp!
    Còn về từ chức ư? Đảng đã không dám kỷ luật tôi thì đời nào tôi từ chức. Có mà điên! Các chính khách ở các nước dân chủ, văn minh từ chức thì mặc kệ họ, còn đây là ở VN! Hơn nữa, tôi thấy túi “ba gang” của tôi chưa được căng cho lắm, nên tôi sẽ còn ở lại phấn đấu đến hết nhiệm kỳ, vì (hại) Dân, vì (hại) Nước cho đến khi túi đầy căng và Đất nước tan hoang mới thôi. Mong các vị nghị gật thông cảm và đại xá!
    Còn lời xin lỗi ư? Ừ thì xin lỗi, có mất gì lời nói. Bao nhiêu lần tôi “nghiêm khắc” và cũng từng ấy lần tôi “quyết liệt” nhưng vì lý do nào đó mà không làm được thì cũng ù xọe cả làng. Thế thôi. Hết giờ rồi, tôi về đây.

  109. ngu trí thức để trị said

    nếu coi hai câu hỏi chất vấn của họ dương là đề bài thi thì cái đề thi này đã bị lộ mất rồi. họ nguyễn chỉ giải quyết cái phần “nặng trách nhiệm với đảng” là giải quyết xong cả toàn bài văn. vì đảng là tối thượng:” Đảng ta cũng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội.” khi “Đảng đã quyết định phân công tôi ứng cử làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Trung ương phân công.

    Và Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp nhận, sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương đảng, của Quốc hội – cơ quan quyền lực cao nhất đối với tôi.”
    thấy câu hỏi có vẻ dau đầu nhưng cũng dễ sử lý vì đảng ta nó vậy. từ chức hả? đợi loài người lên mặt trời định cư cái đã.

  110. Xe Thồ said

    Đọc kỹ lại chất vấn của đb DTQ thấy hay chứ có gì đâu là cò mồi. Chỉ có cái ông tt này quỷ quá, ông ta lôi cái đảng của ông vô quốc hội, đánh lạc hướng câu hỏi. Thủ tướng đem đảng ra che cho những sai phạm của ông thì chỉ có quốc hội bên… Mỹ mới dám ò e.
    Từ chức là chống lại sự phân công của đảng. Đảng đã bị hố, ai biểu đảng dành lãnh đạo tất tần tật.

  111. Duy Châu said

    Khá khen cho đồng chí X, đồng chí đã khẳng định một nguyên tắc : đảng viên thì ko được từ chức !
    Với tinh thần cách mạng triệt để của mình, hết nhiệm kì này đảng sẽ phân công đồng chí X làm tổng bí thư
    đảng ta thật là vũ đại !

  112. Hương said

    phạm tội đáng chu di cửu tộc mà chỉ xin lỗi bà con thấy được không?

  113. travinh said

    Con gái tao có hơn 1000 tỉ, con trai tao mới 30 tuổi đã làm thứ trưởng rồi, gia đình tao có trăm ngàn tỉ, chuyển ra nước ngoài cũng không hết tiền. Ngu gì từ chức hả cha nội.

  114. Dương tàu hay đồng chí X,cũng chỉ là hai vai của một vở diễn mà thôi !!!

  115. Liên minh CÔNG NÔNG said

    “Búa đây, anh ghè đầu lũ bành trướng.
    Liềm đấy, em cắt cổ bọn quan tham”.
    Bọn quan tham làm gì có liêm sỉ mà hy vọng nó từ chức ?
    Ngay cả khi nó bị cách chức chăng nữa, nó cũng đâu biết nhục !
    Cái bản mặt gian tham, phì nộn, chai lỳ, xấc xược và đểu cáng của tên X là ở chỗ đó.

  116. thơ con ếch sở ! said

    ngổi cafe, môt bạn nói : hôm nay tao mới biết Ô. NTD là thương binh, ô. nói ô bị thưởng (thưởng+ tật)…
    một ngưởi khác, tức cảnh mấy câu, xin ghi lại :
    thủ tướng bị thưởng,
    im im lâu nay it ngưởi biết,
    nhưng tim và chim,
    đăc biêt trym,
    rất khỏe !

    • Đồng Chí Ít said

      Tui nói rồi, trái tim tui đó.
      Rất chưn thực, chia ba phần tươi đỏ.
      Tui dành riêng cho “đản” một phần
      Phần cho tui, phần bảo vệ con “Phương”
      Ai dám bảo, tui lạc đường, tham nhũng?

  117. Mai Mai said

    Làm một mà phá thì mười, nếu mà “vì dân” xin ông đừng làm gì nữa để cho dân bớt khổ, bớt thù,…Bộ Chính trị đã đề nghị kỷ luật ông rồi sao ông không hiểu mà cứ ra QH nói và trả lời lung tung còn ai tin ông nữa đâu?
    Khốn khổ cho ông vì ông không hiểu chính bản thân mình!!!

  118. Người Việt Yêu Nước said

    Theo tôi được biết thì Dương Trung Quốc là tên cò mồi. Không biết chừng, màn kịch này đã được đạo diễn từ trước nên tên X trả lời rất bài bản.

    Nhờ BTV xem ai đang dùng nick của tôi. Thanks. Nếu cũng phe ta thì OK, càng nhiều Người Việt Yêu Nước càng tốt

    • Người Việt Yêu Nước said

      Bài bản theo kiểu chúng nó, còn dân xem thì vẫn biết cái bản mặt lươn lẹo.

    • Tuổi Trẻ VN : said

      “Búa người thợ đập tan lũ bành trướng,
      Liềm ruộng đồng cắt cổ bọn quan tham”.
      (Hai câu đối của Nhà CM lão thành tiền khởi nghĩa 1945 : ĐOÀN NHẬT HỒNG).

    • Người Việt yêu nước said

      Chào bạn,
      Tôi không biết cái nick của bạn xuất hiện từ bao giờ, nhưng cái nick “Người Việt Yêu Nước” tôi đã dùng khoảng 2 năm nay trên nhiều trang mạng. Nếu bạn muốn thì sau còm này tôi sẽ thay đổi nick khác cho thuận tiện.
      Thưa với bạn, với tuổi đời gần 7 bó, tôi luôn ở cái phe mà bênh vực cho lẽ phải, chống bất công, chống cường quyền; yêu tự do dân chủ, nhân quyền… không nhắm mắt làm ngơ trước bất công xã hội….
      Trân trọng,

      • Người Việt Yêu Nước said

        Kính bác,
        Vậy con phải dùng chung với bác cái nick này rồi, con cũng dùng cái nick này trên ABS và các trang khác cũng hơn 2 năm nay rồi bác ạ, nhiều bài viết con dùng tên này, chắc con không bỏ được bác ui. Như con đã viết:: càng nhiều Người Việt Yêu Nước càng tốt. hay ta lập hội cùng dùng nick này ha bác?
        Vậy ta bắt tay nhau bác nhé.
        Chúc bác vui, khỏe và bình an

        • Người Việt Yêu Nước said

          À! Con kém bác hơn 2 bó, nên con kính bác quyết định.

          • Phó thường dân Việt said

            Gởi bạn Người Việt Yêu Nước,
            Rất cám ơn nhã ý của bạn và xin nhường bạn.
            Hẹn gặp nhau khi trời thanh biển lặng. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe và kiên cường.

          • Người Việt Yêu Nước said

            Cám ơn bác, ôm hôn bác một phát.

  119. Nguyen Tai Can said

    Ông Thủ Tướng này cần được Ban Bảo vệ Sức Khỏe Cán Bộ TW đưa đi giám định Y Khoa gấp (tâm thần, trí nhớ).
    Mới tháng trước ổng lên lớp với sinh viên về “Tự Trọng”, nay trả lời trước Quốc Hội ổng không nhớ mình đã nói gì, giảng gì cả? Như vậy thật là nguy hiểm!!!

    Hình như tổng thống Ronald Reagan của Mỹ cũng mang bệnh này (chỉ bị phát hiện và công bố khi đang nghỉ hưu)

  120. Xich Lo said

    Thằng y tá thì chỉ biết chọc kim và hút…….ra mà thôi

  121. Ngoc Anh Vu said

    Anh Quốc hỏi đứa nào có lòng “tự trọng” chứ khoản đó em không có anh ơi.

  122. tai said

    Đừng tin Đảng,đừng nghe dân,mà hãy thực lòng, thực dạ của ta và gia đình ta cố gắng ngồi lì càng lâu càng tốt.Cha ta-Nguyễn Vơ Vét -đã dặn dò.

  123. Tiểu Điền Địa said

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời đại biểu QH Dương Trung Quốc cũng là trả lời trước toàn thể nhân dân Việt Nam. Câu trả lời không mới,không bất ngờ,nó xưa như từ thời mới có Đảng,nó ăn sâu trong não trạng của mỗi đảng viên. Ai đã tham gia sinh hoạt chi bộ Đảng đều thương nó như cơm lúc khỏe,như cháo lúc bệnh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trải lòng mình thật rồi. Ông nói 51 năm theo Đảng,một lòng một dạ sắc son với Đảng. Không xin Đảng để được ngồi ghế này,ghế nọ. Đảng đã thấu hiểu ông từ A đến Z,về lòng trung thành,về đạo đức cách mạng,về cần kiệm liêm chính,về năng lực lãnh đạo,về tinh thần gương mẫu,về sức khỏe đều tròn trịa,không chê vào đâu được. Thế là Đảng phân công ông làm Thủ tướng.

    Sáu năm làm Thủ tướng của chặng đường 10 năm phát triển kinh tế tư bản định hướng Đảng,ông quyết tâm chính trị cao nhất,phát triển các đại công ty tư bản nhà nước,mong một sớm một chiều sánh vai cùng Hyundai,cùng Mitsubishi. Ông phân công những người đảng viên là chuyên gia phân tích,quản lý kinh tế hàng đầu của Đảng như Phạm Thanh Bình,Dương Chí Dũng làm chủ các công ty tư bản nhà nước như các ông,bà chủ tư bản không có Đảng phân công như các nước khác. Bản thân ông làm đại ông chủ tư bản nhà nước nước nhà. Hy vọng không xa sẽ sáng tác xong bài ca tư bản phát triển định hướng đảng dâng lên Bộ chính trị. Giờ thất bại,đổ vỡ,thằng chủ Phạm Thanh Bình bị giam hai mươi năm,thằng Dương Chí Dũng bỏ trốn,mấy thằng khác đang khốn đốn. Ông xin lỗi nhân dân bản thân có một phần lỗi,chín phần còn lại là của Đảng. Đảng biểu ông tiếp tục làm cho hết định kỳ 3 năm nữa,với quy mô liệu cơm gắp mắm theo chủ trương định hướng của Đảng.

    Ông hiểu rõ nguyên nhân thất bại,đổ vỡ là từ chủ trương định hướng của Đảng. Giờ tiếp tục tái cấu trúc công ty tư bản nhà nước nhỏ hơn thì chỉ có thể thất bại,đổ vỡ nhỏ hơn mà thôi. Không thể nào như Hyundai được. Hyundai khởi nghiệp từ ông bán gạo,sửa xe,buôn bán phụ tùng,tích tụ từng đồng vốn,thức khuya dậy sớm,cẳng thẳng thần kinh mới có được. Người làm công ăn lương như ông đùng một phát làm ông chủ tư bản,trong tay không vốn,đầu rỏn rẻng tiếng khua tiền cắt,vậy mà ông chỉ thấy một màu hồng. Bởi nhờ niềm tin tuyệt đối vào Đảng. Đảng sẽ cấp tiền dồi dào cho ông làm tư bản đến hồi thành công.

    Tại sao người ta gọi tư bản. Đơn giản nó là của tư nhân. Đảng,nhà nước dùng tiền của quốc gia đầu tư,xây dựng,kinh doanh buôn bán kiểu gì thì đó đều phải gọi là công bản. Công bản thì phải được giám sát kỹ lưỡngliên tục,tứ bề. Dùng tiền công mà trao cho một số người mà người đó phải là đảng viên cao cấp để kinh doanh cạnh tranh theo tư bản với tuổi đời,tuổi nghề hơn 300 năm thì làm sao mà có lãi. Những đảng viên nhân danh uy tín chất lượng ấy lấy gì đo lòng họ. Khó lắm Đảng ơi! Trả kinh tế về cho tư nhân thôi! Đảng muốn làm kinh tế thì tự bỏ tiền túi ra mà làm,không ai phàn nạn. Quyền Đảng tuyệt đối như thế mà vay ngân hàng dưới sự lãnh đạo của Đảng,nó nhập nhem thế,bọn người tham dùng chức quyền đớp hết là cái chắc!

    • Bèo dạt mây trôi said

      Điều khác biệt căn bản giữa Hyundai, Daewoo với các tập đoàn kinh tế nhà nướccủa VN là ở nền tảng sở hữu . Bên Hàn Quốc các tập đoàn đó đều là sở hữu tư nhân nhưng được nhà nước hỗ trợ như cho vay ưu đãi, cung cấp thông tin kinh tế, đất đai nhưng vẫn theo nguyên tắc thị trường : lãi ăn , lỗ tự chịu và phải nộp thuế đủ.
      Các tập đoàn của VN là công hữu, làm ăn theo lối ” cha chung không ai khóc”, lãnh đạo theo nhiệm kỳ nên tranh thủ mà móc túi nhà nước, hối lộ cơ quan cấp trên ( cả bên đảng lẫn bên chính quyền) để leo lên chức hoặc trụ lại vị trí khi mắc khuyết điểm. Nhân sự các tập đoàn Hàn Quốc là do chính các tập đoàn chọn người có năng lực kinh doanh và kỹ thuật giỏi, còn ở VN lại do BCT và Ban Tổ chức TƯ xét chọn theo những tiêu chí không mấy liên quan tới năng lực thị trường.
      Cho nên trong cuộc cạnh tranh toàn cầu các tập đoàn kinh tế VN chết yểu là phải.

      Thủ tướng Ng.Tấn Dũng có ba đầu , sáu tay cũng đành chịu thua thôi. Ổng có tuyên thệ lòng tận trung với ĐCS thì càng chứng tỏ ông sẽ thất bại trong điều hành kinh tế- xã hội.

      TRONG TÌNH HÌNH BĨ CỰC NHƯ HIỆN NAY CÁCH DUY NHẤT ĐỂ THOÁT KHỎI MỘT SỰ SỤP ĐỔ VÀ HỖN LOẠN XÃ HỘI LÀ HÃY HY SINH CÁC ĐẠI GIA KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN ĐI. TRẢ GIÁ ĐẤT VỀ GIÁ TRỊ THỰC VÀ TỪ ĐÓ BẮT ĐẦU CÁC BIỆN PHÁP ỔN ĐỊNH ĐỜI SỐNG , SẢN XUẤT.
      TRONG LĨNH VỰC CHÍNH TRỊ XÃ HỘI PHẢI THỰC HIỆN DÂN CHỦ HÓA, HÃY THẢ CÁC TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ NHƯ CÙ HUY HÀ VŨ, LÊ CÔNG ĐỊNH, TRẦN HUỲNH DUY THỨC, VIỆT KHANG, PHƯƠNG UYÊN.V.V… CÀNG SỚM CÀNG TỐT ĐỂ LẤY LẠI LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN. TIẾP ĐÓ PHẢI THỰC HIỆN TỰ DO BÁO CHÍ , NGÔN LUẬN .
      CHỈ CÓ NHƯ VẬY MỚI HUY ĐỘNG ĐƯỢC TRÍ TUỆ NHÂN DÂN CÒN KHÔNG CHẾ ĐỘ HIỆN NAY KHÓ TỒN TẠI ĐƯỢC LÂU MÀ THẬM CHÍ SẼ XẢY RA BẠO ĐỘNG, ĐỔ MÁU TRẢ THÙ CÁ NHÂN KHẮP NƠI. Lúc đó thì khó lường được đất nước này sẽ là Syria hay Libi .

  124. tôi sẽ làm những gì giống như tôi đã làm trong 51 năm qua…… còn nói gì nữa… tiếp tục và tiếp tục………………….

    • nguyenmucar said

      Như vậy đã rất rõ ràng : Tất cả các lỗi lầm và mất mát về tiền bạc của dân của nước là trách nhiệm hoàn toàn thuộc về đảng CSVN, ông Dũng chịu trách nhiêm về chính trị thôi mà cái trách nhiệm chính trị này cũng là đảng phải chịu!
      Thật tài tình và…tài tình trắng trợn!

  125. Nỡm said

    Nói với Đảng Viên Kiên Định này? Từ xưa Đảng và Nhà Nước ta vẫn rêu giảng: ‘Nhân Dân Làm Chủ’…hay ‘Dân Làm,Dân Bàn,Dân Kiểm Tra’.Nhiều khẩu hiệu hay lắm. Hoá ra từ xưa Đảng và Nhà Nước ta vẫn mị dân,lừa lọc Nhân Dân à?
    Nếu thế thì Đảng Ta là 1 Đảng khốn nạn!

  126. Hp said

    3 D: tao đ… Từ chức đó ! Thăng nao ngon nói trước mặt tao coi ?

  127. H-A said

    Đồng chí X quá ngoan cố.
    Sai phạm trong quản lý, nuôi dưỡng, dung túng tham nhũng, bè phái, đưa người nhà vào các vị trí chủ chốt – nhằm lũng đoạn kinh tế, chính trị đất nước.

    Tôi xin quốc hội biểu quyết bãi nhiệm chức Thủ tướng của đồng chí X.

  128. Câu hỏi của đại biểu Dương Trung Quốc rất hay nhưng, phải diễn giải theo ngôn ngữ bình dân thì T.T. mới hiểu được.
    Đại loại : Ông có chịu từ chức ngay lập tức không thì bảo?.

    • Bầy Hầy said

      Tui ngồi nghe từ đầu chí cuối câu hỏi và trả lời. Nói chung, đúng như bạn nhận xét. Nếu câu hỏi được coi là một đề văn (cỡ lớp 8), nhận được bài làm kiểu đó, chắc chắn bị điểm 0 (vì lạc đề). Dường như, để Thủ tướng “hiểu” được câu hỏi, các đại biểu QH cần ra đề thẳng vào trọng tâm, chẳng hạn đề của đại biểu DTQ, nên đặt câu hỏi thẳng là ” Loại vô liêm sỉ như TT, có nên từ chức để còn được tiếng không dơ, hay để đến lúc dân tống khứ ngài xuống cống, lúc đó hối cũng không kịp”.

      • Nguyễn Xuân Đông said

        Tư chất một vị Thủ tướng như thế thì chẳng hy vọng được gì ở cái chính phủ này. Xét đến cùng là do Đảng “mình” cũng chẳng gì nên mới sinh ra những lãnh đạo như tổng Nông, thủ Dũng như vậy.

  129. Kiên quyết cách mạng

    Kiên quyết không từ chức
    Không xin xỏ cái gì
    Không xin chịu trách nhiệm
    Xin lỗi cũng quên đi!

  130. Bác Ba Phi said

    Muốn đồng chí X từ chức thì đồng chí Lú và đồng chí Ếch phải từ chức trước để làm gương cái đã.

    • nguyenmucar said

      Chính xác: Ông Trọng và tập thể bộ chính trị là những người phải chịu trách nhiệm trước Tổ quốc và Nhân dân vì đã phân công ông Dũng làm thủ tướng. Ông Dũng không có xin xỏ ai làm TTvà việc ông làm TT là do Đảng bảo làm, quả thật Nhân dân có ai bầu ông ấy làm Thủ tướng đâu mà cứ hỏi ông ấy? Đề nghị đảng cách chức ông Trọng và BCT, nhưng đảng là ai?Cái này thì thượng đế cũng phải buồn cười…Hề….hề….

  131. Le Thu Cuc said

    Bác Hồ từng nói: ” Mỹ nhưng mà Xấu” để ám chỉ Hoa Kỳ gây chiến tranh bắn phá miền Bắc nước ta.

    Nay nghe ông Thủ Tướng trả lời việc từ chức trước Quốc Hội, nhân dân có quyền kết luận: ” Dũng nhưng mà Hèn!!!”.

    Có được không các bác.

  132. Tàng tàng said

    – “Đảng giao thì tôi làm, tôi làm sai thì Đảng chịu”: Câu trả lời hay nhất trong năm, vậy là đã phủi tay xong.
    – “Thế thì tại sao không cách chức Đảng đi ?”: Câu hỏi dở nhất trong năm, muốn tự sát à.
    – “Thôi thì nhân dân từ chức đi”: Một đề xuất tuyệt vời, ai có ý kiến ý cò thì cách chức hết, chúng ta phải làm quyết liệt thì mới có được 1 bầy cừu.

    • nguyenmucar said

      Cái này thì đảng đang làm và làm rất tàn nhẫn kể cả đứa trẻ bập bẹ lớn cho đến nhà văn già hói đầu…
      Dưới cơ sở cũng vậy, các đảng viên vi phạm chỉ RÚT KINH NGHIỆM còn nhân viên thì kỷ luât năng cho nghiêm.

  133. hay và đúng said

    nhục và xấu hổ quá chác 3D về ốm và chết vi tức : lần đầu tiên trong lich sử QH CHXHCN VN một đại biểu yêu cầu TT CP từ chức vi các khuyết điểm yếu kém của TT CP.

    Ô TT cũng mạt dầy và vô liêm si cố đấm an xôi ngồi li .

  134. vinh said

    Bó tay!!!

  135. khách said

    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/11/toi-khong-xin-hay-thoai-thac-nhiem-vu-dang-giao/
    Trước câu hỏi của đại biểu Dương Trung Quốc, Thủ tướng chậm rãi nói: “Còn 3 ngày nữa là tôi tròn 51 năm theo Đảng. Suốt thời gian qua tôi không đề nghị nhận chức này chức khác và cũng không thoái thác trọng trách gì được giao. Tôi đã báo cáo với Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương và Bộ Chính trị, Ban chấp hành đã hiểu rõ ưu khuyết điểm, tâm tư và cả thương tật của tôi. Đảng ta là Đảng cầm quyền, Đảng đã phân công tôi tiếp tục làm Thủ tướng và Quốc hội đã bỏ phiếu tín nhiệm. Gần suốt cuộc đời tôi theo Đảng, tôi không chạy, xin hay thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng giao”

    Lộ hàng rồi anh 3D ơi, cái câu “đảng đã phân công tôi tiếp tục làm Thủ tướng đó”. Vẫn biết chế độ ta lâu nay chức thủ tướng chỉ là bầu hình thức cho có chứ thực ra BCT và TW đảng chia ghế cho nhau hết cả rồi, còn QH chỉ là duyệt cho vui. Nhưng lần đầu tiên mới thấy thủ tướng 3D nhà ta công khai cái sự phân công này

    Đáng lẽ anh nói câu này thì khéo hơn Đảng đã giới thiệu tôi làm thủ tướng với quốc hội, chứ ai lại đi nói “Đảng đã phân công tôi làm thủ tướng”. Lộ bài, lộ bài của Đảng ta hết cả rồi

  136. khôn kiếp said

    đảng bảo tôi làm chứ tôi không xin đảng làm

  137. văn vui said

    Tiết tháo (tiết: khí tiết; tháo: chí khí) muốn nói người có chí khí cương trực và trpng sạch. Cái đó dành cho các nho sĩ xưa thôi, giờ thì khỏi cần tiết tháo mà cứ “tào tháo” cho nó khỏe.

  138. DVT said

    (Dân trí) – Đúc rút những điều đã và chưa làm được cùng những day dứt về sự yếu kém còn tồn tại của bộ máy công quyền – Thủ tướng Phan Văn Khải nhận lỗi trước dân, trước Đảng và Quốc hội. “Tôi chính thức xin từ nhiệm sớm một năm để chuyển giao chức vụ cho một ủy viên Bộ Chính trị khác”, Thủ tướng nói.
    (http://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-phan-van-khai-chinh-thuc-xin-tu-nhiem-123912.htm)
    ==
    Chưa cần so với nước ngoài mà thua cả chính mình. Thủ tướng Phan Văn Khải vẫn còn liêm sỉ khi tự xin từ chức trước 1 năm.

    • khách said

      Nhưng 3D còn tới hơn 3 năm nữa kia mà. 3>1, người đi sau không được phép chơi trội so với người đi trước
      Bà con cứ kiên nhẫn, lúc nào nhiệm kỳ của anh 3D còn vài tháng nữa là anh mới từ chức

      Bây giờ anh từ chức thì thiên hạ lại bảo anh “chơi trội” hơn bác Khải

    • PVKhai said

      Các bác cứ khen cho vui thế chứ. Từ là từ thế ..éo nào.., chẳng qua là thời điểm ấy đảng nó phân công thằng khác thay tôi.

  139. NGHE CHO RO said

    em khong nghe dc Thu tuong tra loi bac oi hay link chet

  140. khách said

    Từ chức thì lấy ai làm việc? Theo nguyên tắc của chế độ ta thì thủ tướng phải là Ủy viên bộ chính trị. Thử hỏi 13 vị còn lại ở BCT biết nhặt được ai để mà làm thủ tướng
    1. Trọng
    2. Sang
    3. Hùng
    4. Thanh (Phùng Quang Thanh)
    5. Quang (Trần Đại Quang)
    6. Phúc (Nguyễn Xuân Phúc)
    7. Dụ (Ngô Văn Dụ)
    8. Hải (Lê Thanh Hải)
    9. Nghị (Phạm Quang Nghị)
    10. Rứa (Tô Huy Rứa)
    11. Anh (Lê Hồng Anh)
    12. Phóng (Tòng Thị Phóng)
    13. Huynh (Đinh Thế Huynh)

    Từ chức thì chọn ai làm thủ tướng đây trong cái mớ cá mè một lứa này

    • Nguyễn Hồng kHoái said

      Chẳng có thằng fddeos nào ra gì

      • BSJ said

        Ha ha ha ha ! Phải rồi, tuy nhiều tên gọi khác nhau nhưng để chỉ cùng một con ( loài ) …Cá mập !
        Em thì em sẽ rụt rè chất vấn tại sao ông NTD thân làm đến thủ tướng chính phủ mà không biết giử…sức khỏe …ạ ?! Có phải như thế để mối lo cho toàn đảng, toàn quân, toàn dân và cả thế giới không ? Không đủ sức khỏe, mà chuyện gì cũng “báo thủ tướng” , e rằng nếu một mai ông kiệt sức, “cỡi hạt quy tiên” hay “kỵ trư nhập quỷ cảnh “…có phải là một thiệt thòi cho nhân loại hay không ?

        Và …đống vỏ ốc khổng lồ ông gây ra ai sẽ gánh chịu ? Hè hè –

        Thật ra, không chỉ “Tổ chức chống tham nhũng” cần độc lập với NN/ CP/ đảngCSVN, mà cả “tổ chức chất vấn của ĐB QH” cũng cần phải độc lập nốt ! Còn khi nào hai “tổ chức” ấy vẫn còn là “hàng chính chủ” của đảng CSVN, thì ba cái thứ rầm rộ gọi là “chống tham nhũng, phiếu tín nhiệm, chất vấn…v.v” đều là cùng một vở tuồng hề nhục nhã, hèn hạ và vô cùng nhàm chán …như lâu nay! Hic !

    • Hahuy said

      Cho em Phóng làm còn hay hơn thủ Dũng

    • Tôi tiến cử ông xe ôm ở đầu ngõ nhà tôi.

    • Linh said

      Bộ này xin kỷ luật sao tư không quyết cho về cả mớ có tốt không. Tìm ngừơi kém hơn họ mới khó chứ những người hơn về đức về tài thì đâu chẳng có

  141. Chim Mồi said

    Dê Trung Quốc giỏi cò mồi
    Đánh bóng Ba X là người vi dân

    Quả cò này Quốc đậm phần
    Quân sư Ba X đã phân chia rồi!

    Tộ sư cò Quốc ăn người
    Gừng già gừng lụi Quốc chơi bạo tàn!

  142. hà lội said

    Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?

    “Hai, thủ tướng có tán thành là sẽ khởi đầu cho một sự tiến bộ của chính phủ, hướng tới một văn hóa từ chức, để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?:-DTQ
    ————————————

    Câu hỏi của Ô. Nghi DTQ đúng là nghi thứ thiệt.

    Có khác gi một cái tát vào mạt con sâu bự vô liêm si.

    Hoan hô Đại biểu QH Dương Trung Quốc.

  143. invisible said

    Mặt mo … nang !

    • invisible said

      Câu chất vấn này là của bác Dương Trung Quốc.
      Câu bợ đít hôm trước là của ông Dương… Tàu.

  144. anhnamsg said

    Thủ tướng nhận trách nhiệm chính trị là đúng, bởi vậy tất cả đều do cơ chế chính trị độc đảng mà ra.
    Trong trang blog danlamthan tại sao lại sợ thủ tướng NTD làm một Enxin VN? Đúng ra ai phá cái đảng này cần phải được vinh danh chứ.

  145. “Tôi không chạy cũng không xin, không thoái thác bất cứ nhiệm vụ nào Đảng và nhà nước đã phó thác. Tôi sẽ tiếp tục công tác như tôi đã làm 51 năm qua” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời câu hỏi của đại biểu về quan điểm xin lỗi và từ chức.
    ==================

    Chiều làm con lô 51

  146. Đảng viên kiên định said

    Hở một tí đòi từ chức thì làm sao làm việc.
    Khuyết điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được đưa ra UBTU Đảng xem xét chưa đến mức phải bãi chức thì việc gì người dân lại bàn tán ra vào?
    Dân chủ quá trớn , dân đòi làm công tác tổ chức!

    • khách said

      Đúng là bác Đảng viên kiên định
      Theo danh nghĩa thì thủ tướng là do các đại biểu quốc hội bầu ra, đương nhiên Quốc hội (hoặc đại biểu quốc hội) có quyền đề nghị bãi nhiệm thủ tướng

      Nguyễn Tấn Dũng hiện đang mang 2 chức:
      1. Là Ủy viên bộ chính trị ĐCSVN do đảng viên bầu ra
      2. Là Thủ tướng chính phủ do đại biểu quốc hội bầu ra

      Các đảng viên chỉ có quyền bầu/bãi ở chức thứ 1. Còn chức thứ 2 thuộc quyền của các đại biểu quốc hôi

      • PVKhai said

        Cuốc hội 94% là đảng viên, dưới quyền BCT đó. Vậy nên chức thứ 2 cũng là quyền của đảng luôn.
        TT chẳng đã thừa nhận rằng thì là mà: đảng phân công làm TT đó sao.

    • Người Việt yêu nước said

      Gởi bác Đảng Viên Kiên Định,
      Xin bác vui lòng cho biết thế nào là “hở một tí”?
      Cám ơn bác,

    • Tiểu Điền Địa said

      “Đảng viên kiên định” mắc bệnh truyền thống,ng…lâu khó chữa. Chính phủ Nhật,Ý họ lai rai từ chức nhưng có bỏ bê việc dân,việc nước bữa nào không,đất nước họ nghèo hơn ta chắc. Tổng thống Nixon bị đàn hặc gãy gánh giữa đường rồi nước Mỹ hết người làm việc? Vừa rồi ông tướng Mỹ 4 sao,giám đốc CIA từ chức do ngủ nhầm với người không phải vợ mình. Ông khuyến khích bọn khủng chuẩn bị tấn công nước Mỹ đi. CIA tê liệt,không người làm việc rồi. Tệ thật!

  147. ngố said

    Ông ấy không từ chức là vì “không thoái thác nhiệm vụ mà đảng giao phó”!
    Ơ, mà sao họp cuốc hội mà toàn nói …chiện đảng vậy ta?
    Chỉ còn nước kêu gọi nhân dân: hãy từ chức!

    • Tiểu Điền Địa said

      Nhân dân có chức đâu mà từ. Anh ngố? Cụ bà 76 tuổi người Thanh Hóa,gia đình có cộng với Đảng bị đảng cấp dưới cúp chế độ,ra Hà Nội thưa lên đảng cấp cao,bị công an cao cấp khủng bố đến chết tại công viên Lý Tự Trọng đó thê. Nhân dân miền Bắc đã từ chức từ hồi 1954,nhân dân miền Nam đã từ chức từ hồi 1975 rồi chứ còn đâu nữa hỡi trời!

      • ngố said

        “Từ chức nhân dân” là giống Cụ Nhung vậy đó bác!ối thương thay cái dân mình!

      • Có óc không gan said

        Tiểu Điền Địa không hiểu ý bạn Ngố rồi. Nhân dân từ chức có nghĩa là không làm ‘nhân dân’ nữa mà làm ‘thần dân’ thôi.

        • Tiểu Điền Địa said

          Địa vốn là kẻ ôn hòa nên không nghĩ tới khủng như thế. Nay nhờ các bạn mới hiểu khi gọi dân VN từ chức nghĩa là biến thành thần dân. Thần nghĩa là còn hồn thôi,còn xác thì chôn hoặc hỏa táng. Quan lớn VN từ chức thì ngồi nhà kiểm đô,cân vàng xong,đi du lịch vòng quanh thế giới. Hiểu rồi!

  148. dan ta said

    ông dũng ạ.ông vô liêm sỉ quá.nhìn mặt ông mà tôi ghê tởm

    • b.v.h said

      … Vì ông ta mắc cái bệnh gọi là: “Đ.”

    • thanh said

      Thủ tướng trả lời rất khôn nhưng ngay khi ông chưa mở miệng mọi người đã rõ ông sẽ nói những gì.Và chắc ông Dương trung Quốc cũng biết tỏng teo điều đó.

    • Lang Liêu said

      Cả nhà tôi cũng vậy mỗi lần thấy mặt ông X trên ti vi là phải mau chuyển kênh. Tệ nhất là VTV cứ phát hình ảnh ông X vào bữa cơm thì cả nhà lại có bữa cơm mất ngon.
      Đề nghị VTV không phát hình ông X vào mỗi bữa cơm của người dân

      • Mê Linh said

        Đúng vậy, cứ nhìn thấy mặt thằng cha này trên tivi là mình tức lộn tiết lên chỉ muốn bằm vằm nó ra trăm nghìn mảnh.

Gửi phản hồi cho Mù Cang Chải Hủy trả lời