BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Posted by adminbasam on 14/11/2012

“Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?

Hai, thủ tướng có tán thành là sẽ khởi đầu cho một sự tiến bộ của chính phủ, hướng tới một văn hóa từ chức, để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?”  

Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Quốc hội sáng 14-11-2012

.

Hỏi: Kính thưa quốc hội, kính thưa thủ tướng,

 Câu hỏi của tôi sẽ giúp cho thủ tướng và chính phủ sẽ có đủ sức mạnh để thực hiện các giải pháp của mình.

Trước kỳ họp, toàn dân đều được chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của đảng, trong đó có thủ tướng đã có lời xin lỗi và xin trung ương đảng kỷ luật. Còn tại quốc hội, thủ tướng chỉ xin lỗi về trách nhiệm chính trị liên quan đến một số tập đoàn nhà nước mà thôi, khiến người dân tự đặt câu hỏi “Dường như thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước đảng … “

 

Dẫu sao thì việc thủ tướng đã có lời xin lỗi trước quốc hội cũng là một điều đáng ghi nhận, vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhưng nhìn ở một góc độ khác, thì thấy việc xin lỗi, một hành vi văn hóa rất đáng khích lệ trong dân cần được giới hạn trong mối quan hệ giữa bộ máy công quyền với nhân dân.

Không thể giới hạn hành vi xin lỗi của ngành hàng không mà bỏ qua những chế tài xử phạt đã quy định nếu gây thiệt hại với khách hàng. Khánh nước ngoài họ gọi hàng không nước ta là “SorryAirLine” là vì thế.

Việc làm cho dân hiểu là nhà nước tạo độc quyền vàng cho SJC khiến dân bất an và chịu thiệt thòi kéo dài, để rồi thống đốc ngân hàng chỉ xin lỗi, vì đã không giải tích rõ khiến dân hiểu lầm v.v..

Đã đến lúc phải đề cao trách nhiệm pháp luật chứ không phải chỉ là lời xin lỗi.

Phải chăng thủ tướng nên nhân dịp này thể hiện lòng quyết tâm sửa chữa của mình bằng cách khởi động cho một cuộc phấn đấu của chính phủ, hướng tới đoạn tuyệt với những lời xin lỗi, thay bằng tập quán phù hợp với một xã hội hiện đại – là văn hóa từ chức với một lộ trình là các quan chức của ta làm được cái điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm. 

Xin nhắc lại rằng, xa xưa các cụ nhà ta cũng coi việc cáo quan hồi hương là một cách giữ tiết tháo. Còn đảng ta cũng đã từng có một vị tổng bí thư, người có công lớn trong Cách mạng tháng 8 năm 45′, sau khi nhận trách nhiệm chính trị về những sai lầm trong Cải cách ruộng đất 1956, đã từ chức và tiếp tục phấn đấu, để rồi 3 thập kỷ sau trở lại với cương vị  tổng bí thư, kịp góp phần khởi động công cuộc “Đổi mới”, trước khi từ trần.

Kính thưa thủ tướng, tóm lại xin có hai câu hỏi.

Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?

Hai, thủ tướng có tán thành là sẽ khởi đầu cho một sự tiến bộ của chính phủ, hướng tới một văn hóa từ chức, để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?

Xin cám ơn thủ tướng, cám ơn quốc hội.          

Nghe: Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc & Thích Thanh Quyết chất vấn Thử tướng.

Trả lời: Xin thưa với đại biểu, là đồng chí đại biểu Dương Trung Quốc có nêu một cái ý là có nghĩ đến cái từ chức không? Thì tôi xin trình bày ý kiến thế này.

Đối với tôi đó thì, hôm nay còn 3 ngày nữa là tròn 51 năm tôi theo Đảng hoạt động cách mạng, chịu sự lãnh đạo quản lý trực tiếp của Đảng trong 51 năm qua đó tôi không có xin với Đảng cho tôi làm, cho tôi đảm nhiệm một chức vụ này hay một chức vụ khác.

Và mặt khác thì tôi cũng không có từ chối, không có thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước giao phó cho tôi.

Là một cán bộ đảng viên của Đảng thì cũng báo cáo Quốc hội là tôi cũng có nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình, báo cáo với Bộ Chính trị, báo cáo với Ban Chấp hành Trung ương một cách nghiêm túc, đầy đủ về bản thân mình.

Và Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã hiểu rõ về tôi cả về ưu điểm, khuyết điểm, cả về phẩm chất đạo đức, cả về năng lực, khả năng, cả về sức khỏe thương tật, cả về tâm tư nguyện vọng của tôi.

Và Đảng đã lãnh đạo, quản lý trực tiếp tôi, hiểu rất rõ về tôi. Và Đảng ta cũng là Đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Đảng đã quyết định phân công tôi ứng cử làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Trung ương phân công.

Và Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp nhận, sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương đảng, của Quốc hội – cơ quan quyền lực cao nhất đối với tôi.

Tóm lại là có thể nói là gần suốt cả cuộc đời tôi đi theo Đảng hoạt động cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp quản lý của Đảng, tôi cũng không có chạy, tôi cũng không có xin và tôi cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi.

Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua. Xin cám ơn đại biểu!

Nghe: TT Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn của ĐB Dương Trung Quốc

 

Đáng chú ý! VTV1-Thời sự trưa 14/11/2012, có đưa đoạn thủ tướng trả lời ĐB Dương Trung Quốc, nhưng lại không đưa một chút nào những câu hỏi chất vấn của ĐB Dương Trung Quốc.

Mời nghe: VTV-Thoi su trua 14-11-2012. Video: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn.

 

264 phản hồi to “1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”

  1. […] điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm]“, đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn. Các ý kiến trên không phải là lời yêu cầu Thủ tướng phải từ chức, ông […]

  2. annonymous said

    Dit me thang Dung, may la ke thu so mot cua dan toc viet nam bay gio

  3. […] Link:  https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… […]

  4. […] biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ba Sàm 14-11-2012: https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… (2) Trương Duy Nhất, “Dân- đảng”, Blog Trương Duy Nhất 15-11-2012: […]

  5. […] https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… […]

  6. […] (1) “Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ba Sàm 14-11-2012: https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/14/1383-dai-bieu-duong-trung-quoc-chat-van-thu-tuong-nguyen-ta… […]

  7. Sinh said

    Nguyen mot doan tra loi dai luc dau chi la de cau gio de suy nghi cho may cau cuoi!
    Cau hoi co 2 y:
    Mot: xem Dang va Nhan Dan, ve nao quan trong hon.
    Hai: co the tu chuc de mo duong cho su tu trong cua nguoi lanh dao, va the hien la nguoi co khi tiet khong.
    Cau tra loi:
    ……. ham ba lang voi diep ngu ” nang cao” va nhung cau khong ro nghia …. chiem het hon 3/4 cua cau tra loi, chac la de cau gio suy nghi cho may cau cuoi… ..” toi se tiep tuc…”. Hai cau hoi rat suc tich va nghia cung tinh te, kha ro rang. Nhung cau tra loi thi lac de cau hoi va chi dap ung duoc mot phan tu y cua cau hoi. Do la chua muon tu chuc! Lanh dao ma cach tra loi nhu vay that kho thuyet phuc duoc nguoi nghe binh thuong, huong chi cac nhan si ca nuoc , nhung nguoi dang bat binh vi su quan ly, dieu hanh cua chinh phu.

  8. […] thể chế này. Tôi không tin thằng hôm qua bảo ‘TT an dân’ hôm nay hỏi TT ‘văn hóa từ chức’. Trí thức đã lưu manh nó lưu manh gấp bội người dân bình thường… mị dân […]

  9. hãy đào mả tổ thằng 3d lên, rồi mang cái đống hôi thối đó bỏ vào hố xí các nhà vệ sinh!

  10. […] 1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng […]

  11. No Way Out said

    Người cầm đầu chính phủ thì lại thiếu Văn Hóa Từ Chức ! Đảng cầm quyền lại thiếu Văn Hóa Cách Chức ! Đảng viên cán bộ thì toàn thấm nhuần Văn Hóa Chạy Chức !
    Tất cả đều xuất phát từ Nền Văn Hóa Học Tại Chức nên kém chất lượng về lòng tự trọng !

  12. người dân xứ lạ said

    làm gì có chuyện từ chức vào lúc này,thực ra TT củng chán chức này lắm rồi, ăn đủ rồi,Nhưng từ chức lúc này là chết ,là hết quyền hành,các thế lực khác sẽ moi ra hết chuyện,thế là chết cả dây, chết cả nhà ,mất hết cả tài sản kiếm được 51 năm, lôi thôi còn vào tù.
    Thế cho nên phải cố ở lại thôi, để mà hạ cánh an toàn chứ,để mà củng cố lại quyền lực, bịt hết các lỗ hổng trước đã, để khi hết nhiệm kỳ ,về nghỉ chả thế lưc nào lam gì nổi nhé

  13. Cuke said

    3D chơi xỏ lá, chửi đảng rất thâm. Trọng ngồi ngay hàng đầu nghe rất bầm gan nhưng đành nuốt hận.

    Cái đoạn 3D hô hào dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, thực chất là đi ngược lại hoàn toàn đường lối cai trị độc đoán, áp bức, bất công của đảng cs, sao không nghe có ai đề cập đến ở đây.

    Nói chung thì cái củ sọ của đa số dân Viêt đã bị cọng sản làm cho ngu đi quá lâu, nên cái đám đông này rất dễ bị định hướng, xỏ mũi dắt đi, không biết trái phải nằm ở đâu cả. Bị lừa cả đời nhưng vẫn chưa tỉnh, vẫn còn muốn bị dài dài.

    Lời 3D nói có gì sai ? Nếu lời ông ta nói là đúng thì cái thằng phải bị chỉ mặt, chửi, tống cố xuống hố trước tiên là thằng đầu bạc, đeo kiếng, ngồi ở hàng đầu, đang tức điên khi nghe 3D nói đấy.

  14. Ý Dân Đen said

    Thiệt là khổ cái kiếp làm…trâu tui chưa ! có sung sướng chi đâu mà ai cũng chửi, cũng mắng, cũng nhiếc được ! từ quan tới quân, từ thằng dân cổ trắng tới thằng nhọ nồi Dân Đen ! …hực…hực…

    Trâu tui có muốn làm…”Trâu Trắng” đâu nà ! trâu tui chỉ muốn làm… trâu như bao trâu khác, chỉ tại cái Ông Cả Đỏ thấy tướng tá tui vạm vỡ, mũi to, mồm rộng, sừng dài, lại được cái “rống” to nhất bầy…bèn khoác cho bộ cánh, đai lưng, yếm trắng để khoe mẻ với làng xóm, láng giềng, nội, ngoại gần xa !…hực…hực…

    Từ chuyện đi đứng, ăn ở, cho tới chuyện đi…. ị…tất tần tật một tay Ông Cả Đỏ chỉ đạo trâu tui, chỉ có việc măm cỏ đầy bụng, rồi …ị ra đầy những xô…. phân trâu, cho nhà ông cả Đỏ mang đi…bón ruộng …nhà ông…hụ…hụ…

    Vậy mà không biết vì sao ?!!! chắc là do đám tá điền nhà Ông Cả Đỏ muốn chơi khăm nhau! vì ganh ăn ghét ở ! “trâu buộc, ghét trâu ăn”, tụi nó cho trâu tui ăn toàn thứ “cỏ lạ”, khiến bộ tiêu hóa mạnh như …trâu …dỡ chứng! ăn bi nhiêu cũng không đầy cái bụng…trâu! ăn xong vô bụng là nó …bốc hơi…hụ…hụ… nó không biến thành những xô phân trâu cho nhà Ông Cả Đỏ ….hu…hu…

    Thế là từ ông tới thằng trong nhà Cả Đỏ lôi trâu tui ra mà xỉ vả, mắng nhiếc thậm tệ …đòi xẻ thịt làm… mẻ trâu…hu…hu…làng trên xóm dưới kéo nhau tới cười cợt, mỉa mai…trâu tui…bàn tán đòi lột xiêm, y, đai, yếm trắng của trâu tui…cho trở về làm kiếp…trâu đen…huhu…

    Dưng mà ! dù gì cũng còn cái thể diện…”trâu trắng” chứ bở à ! đâu phải chuyện đùa ! muốn mặc thì mặc, muốn cởi là cởi !…khà…khà…Cả Đỏ vưỡng còn cần cái hình thức Trâu Trắng của ta….để thị uy thiên hạ! hà…hà…đứa nào giỏi một mình vô chuồng ta mà cởi xem sao, nội tạng chúng bây sẽ đi một đàng…thân một nẻo ngay ! …cám ơn nhà Cả Đỏ….muôn năm…

  15. ngocthuy said

    nhìn ông này nói chuyện giống thằng hề….trình độ lớp lá.hèn chi nước tận, dân mạt.

  16. […] Các bạn đọc lời bình của các blogger ở đây anhbasam.wordpress.com […]

  17. khachmoi said

    Sinh, Trụ rồi Hoại Diệt
    Quy luật của thiên nhiên.
    Đảng Cộng sản Việt Nam
    Đã hơn tám mươi tuổi
    Nó sẽ phải tự diệt.
    Nay đang thời đảng hoại
    Nó sẽ rất hung ác
    Nó sẽ rất bảo thủ
    Nó không có dân chủ
    Nó sẽ càng độc tài
    Nó sẵn sàng diệt dân
    Như con vật rẫy chết
    Sẽ sẵn sàng cắn càn
    Bất kể ai chống nó.
    Nhân dân phải thận trọng
    Nhất những người yêu nước.
    Khi đảng nó tự diệt
    Như các nước Đông Âu
    Dân mới không đổ máu
    Khi Cộng sản tự diệt
    Ở đất nước Việt Nam
    May mới có văn hóa
    Chính phủ xin Từ chức.
    Mọi người hãy cẩn trọng
    Sau kỳ họp đảng này
    Nó sẽ tăng đàn áp.

    Hay Trả lời

  18. […] 1383. Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (ABS) &#8…“Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân? […]

  19. dangvienhuutri said

    TT đã đưa ra câu trả lời mẫu cho các cấp. Từ nay dư luận đừng kêu ca đòi bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh, xã từ chức nữa nhé. Chúng tôi đang ngồi những ghế này là do Đảng phân công. Chúng tôi sẽ yên vị tại chỗ làm nhiệm vụ bất kể chúng tôi làm việc ra sao. Chúng tôi không xin ai, chỉ làm việc Đảng giao thôi.

    • Tiểu Điền Địa said

      Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng nói: “Đồng chí Phạm Văn Đồng giữ chức Thủ tướng hơn 30 năm vậy mà đồng chí không kỷ luật một cán bộ nào. Có lẽ tôi cũng noi gương theo đồng chí Phạm Văn Đồng”. Một chính đảng cầm quyền một mình với hàng triệu đảng viên giữ chức quyền mà luôn giữ tình đồng chí với nhau như giữ gìn chính con ngươi của mắt mình như thế thì làm gì tránh khỏi bị nhân dân tố cáo. Nói tố cáo là nói ở đây,chứ tư tưởng sẽ nghĩ khác…

  20. Công Bằng said

    Gửi bác Dương Trung Quốc !

    “văn hóa từ chức ” ở Việt Nam ta chưa có , bác cũng phải thông cảm !. Mọi người hãy nhìn xem ,cái mặt của ông Thủ Tướng và các quan chức chính phủ nó “dày” thế kia thì làm gì có “văn hóa từ chức” !

  21. anhhungqt said

    Cảm ơn hủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về bài phát biểu trả lời về lời “gạ gẫm” từ chức thủ tướng.Thủ tướng chomột số người nhẹ dạ cả tin phải sáng mắt sáng lòng khi khẳng định chức vụ thủ tướng và bất kỳ chức vụ lãnh đạo khác trong đảng và nhà nước cộng sản đều do đảng “sáng suốt” phân công chứ không phải ai thích thì ra ứng cử và ai tranh biện giỏi, hợp lòng dân là được. Vì vậy thủ tướng hay bất kỳ chức vụ lãnh đạo nào khác đều làm theo nghị quyết và chủ trương của đảng. Vì vậy nếu có sai , có tham nhũng thì không phải do thủ tướng hay các vị lãnh đạo khác gây ra mà do nghị quyết và chủ trương của đảng. Do đó bất kỳ đại biểu quốc hội hay nhân dân đòi thủ tướng hay các lãnh đạo khác từ chức khi làm sai hay gây hậu quả nghiêm trọng là không phù hợp với thực tế của Việt nam, đi ngược lại nguyện vọng và ý chí của đảng. Nhân dịp này , thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thay mặt đảng và nhà nước Việt nam sẽ soạn thảo một nghị định quy định quyền miễn trừ bãi nhiệm hay từ chức của thủ tướng và các lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản VN, nghiêm cấm các hành vi, hành động đòi thủ tướng và các lãnh đạo đảng và nhà nước phải từ chức. Tôi thông báo trước để các đại biểu quốc hội khỏi bàn tán xôn xao gây mất ổn định chính trị của xã hội cộng sản Việt nam.

  22. Ý Dân Đen said

    Dân đen hỏi Dân đỏ :
    – Sao mày lỳ thế ! mày có biết văn hóa từ chức là gì không ?
    Dân đỏ :
    – Biết chứ sao không ! VH TC là nếu không hoàn thành nhiệm vụ do ….”con vợ” giao phó là phải xin từ…hôn ! đúng ….hông ?
    – Ừ ! chính xác ! vậy sao mày chưa nộp đơn xin từ …hôn ! càng sớm càng tốt ! vì tối qua tau nghe con vợ mày chê mày không có “bản lĩnh” của thằng đờn ông !
    Dân đỏ điên tiết gầm gừ nhào tới định bóp cổ Dân đen :
    – Thằng láu ! mày làm gì vợ tau mà nó nói vậy ?
    – Tau có làm chi đâu ? tau chỉ đánh và dạy vợ nhà tau ! vợ mày chạy qua can thôi mờ …Hihi…
    Nó nói mày từ lúc “về ” ở với nó tới nay gần 51 năm rồi mà chưa từng dám cải lại nó tiếng nào, nó biểu gì làm nấy, phân việc gì nhận việc ấy, không xin xỏ năn nỉ chút gì…toàn là bỏ sức “trâu” ra mà cày bừa ruộng xa, “ruộng gần”… Nay đã quá lục tuần, sức đã cạn, đầu óc mụ mị… mà vẫn phải “cày” ! lại còn tuyên bố chừng nào “con vợ” còn phân công là còn cày! thiệt là nhục cho cái bản lĩnh đờn ông….hehehe…

    • Ý Dân Đen said

      …”Nó” còn nói, cưới mày về lúc mày mới 12 tuổi, còn
      “Nó” đã hơn 31 tuổi, vậy mà nay mày vẫn phải bám váy nó mà sống…

      • Bầy Hầy said

        Nghĩ cũng tội nghiệp cho thằng Dân Đỏ, mai mốt vợ nó chết, thế nào người dân cũng đem nó chôn sống cùng con vợ

        • Dân Ý said

          …Thiệt tình mà nói “con vợ” tuy còn đó mà như đã chết lâm sàng ở cái tuổi 82, đối với dân đỏ (còn nước nôi mẹ gì ở cái tuổi này! hihi…) ! nó chỉ mượn tiếng “con vợ ” để độc chiếm đất đai , rút rỉa tiền của nhà “con vợ” để vụng trộm, lang chạ với đủ thứ gái gú Tây, Tàu …

  23. Lang Liêu said

    Ôi! thời buổi sâu bọ lên làm người

  24. 14h23p. Trà My rung lắc dữ dội. Đà nẵng, Tam Kỳ đều rung 7s

  25. ba lon said

    thoi cai voi nhau lam chi. Dung nay xuong co Dung khac len, Dang ta la vay ma….

  26. ba lon said

    da xin loi roi thoi, lam gi du vay….

  27. […] 14/11/2012 lúc 18:04 […]

    • Thích Sự thật said

      Dũng chỉ là người”chịu trận” cho đảng thôi! còn đảng này thì còn 3 dũng, 4 dũng, 5 dũng….=>vô cực dũng.
      Dân ta đừng có nhầm lẫn: tất cả là do cái “đảng ta” -chỉ có 1 đảng nên chẳng ai cạnh tranh giám sát,phế truất được (đây là cái ngu do chọn định chế chứ không phải cái ngu do chọn nhân sự). 1đảng thì không sao tránh được độc tài!
      Cho dân ta(kể cả tôi)chết! ai bảo “yêu đảng” cho lắm vào!

  28. ông này trả lời né tránh câu “văn hóa từ chức” sai lệch nội dung ,còn hám quyền và bổng lộc nhiều quá

  29. Pham Thuy Hang said

    Bác Dương Trung Quốc ạ! Xin bác cảnh giác cao độ kẻo 2 chiếc bao cao su đã qua sử dụng nó hại bác đấy nhé.

  30. Pham Thuy Hang said

    Hoan hô bác Dũng:-*. Bác đã cứu nguy cho hơn 2 triệu đảng viên đảng ta một bàn thua trông thấy!;->

  31. Thanh Lâm said

    Ông dũng cố tình ngồi lỳ đó ông vì dân hay vị vợ con gia đình, nhóm lợi ích của ông

  32. trung kien said

    Toi chi thay mot THANG TT hen ha, vo liem si , luu manh nhu cai dang cua no. Mot thang TT khong tri tue , gian manh deu cang. Nguoi ta hoi mot dang no tra loi mot neo theo kieu THIEU NANG TRI TUE. No mang cai dang xoi thit, ban nuoc cua no de doa dan, no phuc vu cai dang cua no chu dau phuc vu cai dat nuoc , dan toc nay.

  33. 3D=1X said

    Trước mặt 500 đại bì Cuốc hội, và hàng triệu triệu người VN trong và ngoài nước xem truyền hình trực tiếp cuộc chất vấn TT 3D, đại biểu QH Dương Trung Quốc đã rất quyết liệt , tóm tắt đại loại là :

    – Ô.ĐB QH DTQ : Yêu cầu TT Ng.T.Dũng phải từ chức vì trình độ quá yếu kém làm cho nền KT VN xuống hố (tập đoàn ,TCT NN thua lỗ nặng……..vv) , tham nhũng tràn lan như nấm ( ngay đ/c X cũng là 1 sâu chúa bự nhất), biến về quê làm ý tá chích heo cho dân nhờ, đặc biệt cho dân U minh. Lòng dân VN giờ muốn TT về vườn ngay.

    -Ô TT Ng.T.D (3D= 1X) : đảng cho thì tớ nhận, đảng bảo gì tớ làm như thế ( kể cả bảo làm dog ă.. shit cũng Ok không từ nan, đảng viên mà… hề he hề ), từ chức á còn khuyê nhé , QH nhỏ như con thỏ nhé vẫn dưới quyền của đảng ( đảng lần vừa rồi đập tớ mà còn chùn cả tay mếu máo rơi nước mắt nữa là cuốc hội ), hiểu chưa đại biểu Trung Quốc ? tớ cũng muốn có 1/2 cái giải gì gì đó giống như Ng.V.Bình (TĐ NHNN) vừa……. hềnh hệch cười và đã nhận rồi đó ?

    Kết thúc hạ màn.

    ( đại biểu DTQ nhớ nhé, sau đại hội này sẽ biết tay tớ 3D )

  34. […] điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm]“, đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn. Các ý kiến trên không phải là lời yêu cầu Thủ tướng phải từ chức, ông […]

  35. KENT said

    Các bác đọc nhiều nhưng không chú ý kỹ câu của đ/c X trần tình: “…Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật…”. Tức là, cả tập thể Đảng đã nhất trí cho tui ăn qua cái tết này với Đảng cho xong, rùi tui sẽ vô viện vì nghẹn ăn nhiều bánh Tét quá, vết thương tái phát nên ngã bệnh không đảm đương nổi việc của Đảng và Dân giao phó nữa, rùi tui sẽ hạ cánh trong danh dự, giữ uy tín cho Đảng. Rứa đo, rứa đo.

  36. dân thường said

    Còn có 1 đoạn trả lời của TT nói về giải pháp mấu chốt để tháo gỡ khó khăn là phải “dân chủ thật sự”, “phát huy dân chủ”, “mở rộng dân chủ” chứng tỏ trong đầu các nãnh đạo đều biết chế độ hiện nay không “dân chủ thật sự”!

  37. dân thường said

    Nói được vài từ lại “àh” 1 cái! nghe chuối ko thể tiêu hóa nổi!

  38. Trần Hùng said

    Cảm ơn đại biểu Dương Trung Quốc! ông đã
    Ông đã lấy lại niềm tin trong tôi sau lần lỡ lời…..nói đỡ ông Dũng.
    Ông đã gỡ gạc chút đỉnh cái gọi là “CƠ QUAN QUYỀN LỰC CAO NHẤT”.
    Kính chúc ông mạng khỏe để có thể góp phần mang lại hạnh phúc cho DÂN.

  39. Linh said

    Đảng sai lầm lớn khi để một người năng lực yếu kém có vấn đề về đạo đức là thủ tướng chính phủ – một đất nước thủ tướng mà bị các ủy viên tư tha chết thì còn bảo được ai, một kẻ sống không gương mẫu mà lại đến các trường để nói đạo đức với thế hệ trẻ?

  40. Nam said

    Ông thủ tướng nói không chạy, tôi không tin tại sao 100% bộ CT nhất trí đưa ông X ra tư để kỷ luật mà ông lại nghiễm nhiên thoát lưới trời – phải chăng BCT vu oan giao họa cho ông?

  41. hahien said

    “…Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua. Xin cám ơn đại biểu!”

    Cứ nghĩ anh Ba sẽ bảo “xin hứa lần sau không thế nữa”, chứ lại bảo “tôi sẽ tiếp tục… như tôi đã làm” thì… thôi rồi Lượm ơi!

  42. Lê Văn said

    Có thể nói đây là một lời xin lỗi cử tri của Đại biểu Dương trung Quốc về phát biểu “lỡ lời”trước đây của ông

  43. Anh Tư Nam Bộ said

    Đảng cho tôi làm, cho tôi đảm nhiệm một chức vụ này hay một chức vụ khác.Trong Đảng không có khái niệm “Từ chức” chỉ có khái niệm “chạy chức, chạy quyền”

  44. Năm Darwin said

    Với một câu hỏi được biết trước như vậy, sự trả lời của Nguyễn Tấn Dũng là chuẩn và chính xác.

    – Được biết trước vì, ĐBQH cũng như Nguyễn Sinh Hùng hoàn toàn không phản ứng hay bất ngờ gì trước câu hỏi đó. Ngoài ra với cương vị CTQH, NSH đã làm tốt vai trò là không để câu hỏi hay câu trả lời đi ngoài “nghị trình”.

    – Chính xác vì, NTD là đảng viên thì phải trung thành với đảng dù ở bất cứ cương vị nào. Hiện nay NTD chỉ sợ có đảng chứ nhân dân thì NTD coi ra gì vì chỉ có đảng mới “triệt” được Dũng.

    – Chuẩn vì, đó là câu trả lời tốt nhất, đúng đường lối nhất của một đảng viên trung kiên với đảng. Câu trả lời này có thể sẽ được đảng viên các cấp áp dụng để trả lời mọi thắc mắc về năng lực của họ trong tương lai.

    • Minhhoang said

      Hôm trước, đồng chóe Hùng Hói ngồi nghe một đồng ngóe Võ Thị Dung sướt mướt về chuyện ăn uống chi đó, đang gật gù mà ngài chủ tịch cũng phải “đứng bật dậy” như chạm phải nọc xà vậy.

      Nay thì “ĐBQH cũng như Nguyễn Sinh Hùng hoàn toàn không phản ứng hay bất ngờ gì trước câu hỏi đó”, có thể là những đồng chóe này vẫn còn bị tê liệt toàn thân sau cuộc chỉnh đốn “phê và tự phê” mà đảng rầm rộ phát động vào mấy tuần liền cũng nên?

      Bánh ít đi bánh qui lại, tiền trao cháo múc, NTD có mà sợ đảng khi nghẹn ngào tuyên bố là “không muốn kỷ luật đồng chí nào” để noi gương lớp người tiên phong, nên Trọng Lú và Sang Móm cũng phải ngậm ngùi mà trả lễ lại “Không kỷ luật đồng chí X”, rất sòng phẳng, rất công bằng chỉ các tay đảng viên cò con và dân đen dưới phố là khổ mà thôi.

  45. Muathuhanoi said

    Hehehe, TT trả lời 2 câu hỏi của ĐB Dương Trung Quốc hoàn toàn không vào trọng tâm, lan man, lẩn tránh vai trò, trách nhiệm, quanh co, hoán đổi câu hỏi cá nhân thành câu trả lời tập thể.
    ( Khuyến cáo các ACE yêu nước mà bị chính quyền công an câu lưu, thẩm vấn hãy trả lờI… “kiểu Nguyễn Tấn Dũng”!

    Tóm lại nghe xong càng thấy bất bình, thấy MẤY TRĂM VỊ NGHỊ GẬT quả xứng với cái tên mà dân đặt và gọi bấy lâu nay.

    Kiên nhẫn im lìm “mũ ni che tai” đến lú lẫn hết cả

    Mô Phật, dân hy vọng gì ở cái ngữ này (?!)

    • Muathuhanoi said

      Ước gì Chanchu, Sandy, Sontinh hay Thuytinh, Linhtinh ghé thăm chỗ này một tí thôi… may ra dân mới hết khổ (??!!)

  46. keomienque said

    …”tui không xin, cũng không từ chối”…đúng là có đảng sướng thiệt, được dọn cỗ cho ăn. Ở các nước dân chủ muốn kiếm 1 chức vụ nho nhỏ cũng phải đi vận động từng lá phiếu.

  47. Oh ! said

    Hic …nói túm lại rằng thì là :
    Đảng từ chức thì tui từ chức ,đảng không từ chức thì chắc .. từ dân l
    Nghe mà muốn từ bỏ quyền công dân luôn !

  48. Em La Lu said

    Haha …. cang luc cang vui!
    TT Nguyễn Tấn Dũng phát biểu và trả lời thật hay và chính xác!. Vì dưới sự lãnh đạo của Đảng, con người chả là cái thá gì cả, mà chỉ là một Công Cụ , ngay cả Thủ Tướng cũng vậy, và Đảng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong công việc “xữ dụng công cụ” đó của mình, nên hiển nhiên khi Công Cụ đó bị hỏng, bị gãy, bị quẹo, bị cong, bị trầy, bị sướt…… là hoàn toàn do Đảng chủ động, nên Đảng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
    TT 3D như ông đã lập đi lập lại nhiều lần : Ông ta chỉ là kẻ thừa hành, thụ động và làm việc theo mệnh lệnh của Đảng, Đảng bảo sao 3D làm vậy, sai là do Đảng bảo ông làm sai thế thôi!. Đảng đã sai mà bảo ông phải đứng ra chịu trách nhiệm là vô lý!.Thậm chí lời xin lỗi của ông là cũng vì Đảng thôi , tức là về mặt CHÍNH TRỊ (tức Đảng), ông ta đã xin lổi .Về mặt cà nhân ư, 3D hoàn toàn không có lỗi gì cả. 51 năm Đảng của ông là một biện minh hùng hồn vậy!

Gửi phản hồi

 
