BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1614. LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 THÁNG 2

Posted by adminbasam trên 16/02/2013

LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 tháng 2

 

Ngày 17-2-1979 là ngày quân xâm lược Trung Quốc theo lệnh của Đặng Tiểu Bình, trắng trợn trở mặt, phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam năm 1979. Chúng đã huy động 9 quân đoàn chủ lực và các đơn vị binh chủng phụ trợ khác ước tính hơn nửa triệu quân với hơn 500 xe tăng, hơn 2000  khẩu pháo, tấn công trên toàn tuyến biên giới phía Bắc, sát hại dân lành, đốt phá nhà cửa, cầu, đường, cướp bóc tài sản. Quân và dân ta đã ngoan cường chiến đấu,  chống trả quyết liệt, đánh những đòn quyết định buộc chúng phải tuyên bố rút quân, kết thúc cuộc chiến tranh xâm lược nhục nhã, hàng chục ngàn chiến sĩ ta đã dũng cảm hy sinh.

Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc ngày 17-2-1979 đi liền với cuộc chiến tranh biên giới phía Tây Nam do Pôn Pốt phát động, về thực chất là thực hiện đòn hiểm của Trung Quốc nhằm làm suy yếu Việt Nam khi mà những vết thương chiến tranh trong cuộc chiến kéo dài chống thực dân và đế quốc chưa kịp hàn gắn, đời sống của nhân dân ta cực kỳ khó khăn. Hai cuộc chiến tranh này đã bộc lộ rõ quyết sách lâu dài của Trung Quốc là ngăn chặn một Việt Nam lớn mạnh, trở thành lực mưu đồ bành trướng về phía Nam, thực hiện mộng siêu cường bá quyền của chúng.

Mặc dầu cuộc chiến tranh xâm lược năm 1979 đã bị đập tan như mọi cuộc chiến tranh xâm lược của các thế lực phong kiến Trung Quốc trong lịch sử, chủ nghĩa Đại Hán vẫn chưa hề từ bỏ dã tâm bành trướng dưới nhiều hình thức, nhiều thủ đoạn. Chúng đã đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 khiến 74 người con yêu của đất nước ta hy sinh và gây hấn tại Trường Sa năm 1988 khiến 88 chiến sĩ dũng cảm nữa ngã xuống vì chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong mấy năm gần đây, những thủ đoạn xâm nhập, gây hấn của Trung Quốc ngày càng thâm độc và trắng trợn, Biển Đông đang chứng kiến nhiều hành động bành trướng ngang nhiên, bất chấp đọ lý và luật pháp quốc tế. Thế lực bành trướng Trung Quốc tự phơi bày diện mạo vừa lừa mị, vừa tàn bạo, gây phẫn nộ trong nhân dân ta, nhân dân các nước Đông Nam Á và nhân dân yêu cuộng hòa bình trên thế giới.

Nhân dân ta luôn tôn trọng và mong muốn tăng cường tình hữu nghị láng giềng với nhân dân Trung quốc song không thể mơ hồ trước những thủ đoạn nham hiểm đang ngày càng bộc lộ trắng trợn của các thế lực bành trướng bá quyền trong giới cầm quyền Trug Quốc.

Nhân ngày 17-2-2013, chúng tôi thiết tha đề nghị toàn thể đồng bào ta trên cả nước hãy có hành động thiết thực tưởng nhớ đến những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược. Trong mỗi nhà, trên mỗi sạp hàng ở chợ, ở cửa hàng, ở lớp học, ở các nghĩa trang liệt sĩ, các tượng đài anh hùng cứu nước hay ở bất cứ nơi trang nghiêm nào có thể trên toàn quốc, hãy thắp lên một nén nhang, cắm một bông hoa hay một bình hoa, vòng hoa với dòng chữ:

Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“.

Hãy viết hay dán dòng chữ đó trước cửa mỗi ngôi nhà, căn hộ của mỗi gia đình chúng ta.

Chúng tôi cũng thiết tha đề nghị bà con chúng ta đang sống tại nước ngoài hãy hưởng ứng cùng với bà con trong nước kỷ niệm ngày 17-2 bằng nhiều hình thức để biểu thị truyền thống yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc cùng chung sức chống giặc ngoại xâm.

Chúng ta hãy bắt đầu công việc này trong một tuần bắt đầu từ 8h ngày 17-2-2013.

Nếu có điều kiện, xin chụp hình nén nhang và bông hoa, bình hoa, lẵng hoa, vòng hoa đi liền với dòng chữ trên tại ban thờ trong nhà mình hay tại nơi mình vừa đặt hoa rồi đưa lên mạng để mọi người cùng biết.

Chúng tôi trân trọng đề nghị chính quyền các cấp trong cả nước tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên thực hiện nghĩa cử cao đẹp trên, xem đó là một cách giáo dục lòng yêu nước, hun đúc tinh thần dân tộc, nâng cao ý thức đoàn kết, gắn bó cộng đồng, tạo nên một đời sống tinh thần trong sáng và cao đẹp trong nhân dân ta.

Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ đã bỏ mình trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược.

Ngày 16.2.2013

ĐỒNG KÝ TÊN :

Đại tá Phạm Xuân Phương, nguyên chuyên viên của Tổng cục Chính trị theo dõi Măt trận  Biên giới phía Bắc 1979

Huỳnh Tấn Mẫm, bác sĩ, nguyên Chủ tịch Tổng Hội Sinh viên Sài Gòn, nguyên Đại biểu Quốc Hội Khóa 6, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên

Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học ,nguyên thành viên Tổ Tư vấn của Thủ tuớng Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải nguyên thành viên của Viện IDS

Hồ Ngọc Nhuận,  Ủy viên UBTƯMTTQVN, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM, nguyên Giám đốc chính trị nhật báo Tin Sáng

Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM

Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố HCM, TP HCM

Nguyễn Trung, nguyên Trợ lý Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan, nguyên thành viên của Viện IDS.

Chu Hảo, TSKH, nguyên Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Viện IDS, Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Tri Thức

Phạm Duy Hiển GSTS, nguyên Viện trưởng Viện Nguyên tử Đà Lạt, nguyên thành viên Viện IDS

Lê Đăng Doanh, TS, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế TƯ, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, nguyên thành viên của Viện IDS

Nguyễn Quang A, TS, nguyên Viện trưởng Viện IDS

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Ủy viên  dự khuyết Trung ương Đảng, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước ta tại Trung Quốc

168 bình luận to “1614. LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 THÁNG 2”

  1. Rạng Đông VN said

    Trung cộng xâm lăng, thôn tính Việt Nam để đạt mục đích gì?

    Ngăn chặn không cho người Việt Nam làm lễ tưởng niệm, dâng hoa cho hàng chục ngàn liệt sĩ Việt Nam đã hy sinh trên chiến trường biên giới vì bão vệ lãnh thổ, dân tộc Việt Nam, điều này đã chỉ cho mọi người Việt Nam chúng ta thấy rõ nước Việt Nam không còn được cai trị bởi người Việt Nam! Cai trị Việt Nam hiện nay là Trung cộng! Mười bốn cái bị thịt của cái gọi là bộ chính trị chỉ là những kẻ nhận lệnh, thi hành lệnh của Trung cộng! Vì Trung cộng là chủ của Việt Nam nên người Việt Nam chỉ có thể thờ “liệt sĩ Trung cộng”! Đây chính là lý do để những cái bị thịt trong bộ chính trị ra lệnh cấm tưởng niệm liệt sĩ trận vong Việt Nam. Hành động hôm nay của bộ chính trị cộng sản đã nói rõ ràng rằng: Người Việt Nam đã mất nước! Đồng bào Việt Nam, nhân dân Việt Nam giờ đây đã là những kẻ vong gia, thất thổ ngay trên chính quê hương của mình!

    Mục tiêu của Trung cộng khi chiếm Việt Nam là gì?
    – Trung cộng chiếm Việt Nam để có thêm tài nguyên thiên nhiên, thị trường kinh tế sinh lợi tức để nuôi số dân 1 tỷ 450 triệu người dân Hoa lục và làm giàu cho những tên tư bản đỏ Trung cộng; có người cho Trung cộng xài (!) đồng thời có thêm đất để di dân Trung cộng vào Việt Nam! Trung cộng không chiếm Việt Nam để cho những quan chức cộng sản Việt Nam làm giàu bản thân. Dân Trung cộng giờ này còn phải chịu cảnh ăn bửa đói bửa no, người dân nông thôn vẫn còn phải ăn độn, ăn bắp, không đủ tiền mua gạo trắng để ăn, nên Trung cộng nhất định không chiếm Việt Nam để làm giàu cho tham nhũng Việt Nam.

    – Chiếm Việt Nam, Trung cộng phải kềm kẹp nhân dân Việt Nam thật chặt, thật sắt máu. Mặt khác, Trung cộng cũng phải lấy lòng 82 triệu dân Việt Nam bằng cách: Chém đầu tham nhũng! Tất cả quan chức hạng gộc Việt Nam hiện nay có mấy ai không dính líu đến tham nhũng?
    Chém đầu tham nhũng Việt Nam có mấy cái lợi lớn cho Trung cộng:
    1- Làm hả dạ dân Việt Nam!
    2- Một tên tham nhũng VN bị chém đầu, Trung cộng sẽ thay một người “ruột” của chúng vào chổ ấy. Chém đầu tham nhũng VN nhiều chừng nào, Trung cộng sẽ trám nhiều những kẻ do Trung cộng huấn luyện vào những chổ trống ấy nhiều chừng ấy! Bộ máy cai trị VN bằng “người máy” bản xứ, do chính Trung cộng huấn luyện, được thực hiện sớm chừng nào, Trung cộng càng sớm yên tâm rằng Trung cộng nắm chặt Việt Nam chừng ấy! Tất cả những kẻ bắng nhắng hôm nay đều là công cụ trong nhất thời để chúng xử dụng; xử dụng xong là bỏ ngục, diệt sạch, thay người mới, có lợi nhiều lần hơn!

    3- Trong hình thức này, toàn thể quan chức cộng sản hiện nay đều là nạn nhân của Trung cộng! Những quan chức cộng sản hiện nay đang là những con dê chờ tế thần mà bộ máy tuyên truyền của Trung cộng sẽ dùng để tế sống và để có cớ tuyên truyền với nhân dân Việt Nam rằng theo Trung cộng nhất định là không có tham nhũng, là công bằng, liêm chính, chí công vô tư…( vì mọi người Việt Nam cùng đều bị Trung cộng cai trị sắt máu như nhau! ) Hãy nhìn gương của Bắc Hàn, có anh nào tham nhũng được? Cuối đời ông nội, Kim Young Cha, bỏ Nga, theo Trung cộng, chỉ sau gần 10 năm, toàn cõi Bắc Hàn ngày càng tàn lụn, đến đời Kim Young Il, mọi thứ đã khô kiệt, tất cả chỉ còn lại là giá buốt và nạn đói tràn lan, xác người chết vì đói nằm đó đây…ghê rợn,cho đến bây giờ, Bắc Hàn còn gì nữa để tham nhũng được?

    Những tên bán nước Việt Nam ảo tưởng rằng theo Trung cộng sẽ giữ được ghế, vì thế chúng đã tặng không đất nước và con người Việt Nam cho Trung cộng, để cho hơn 82 triệu dân Việt Nam, hơn ba triệu đảng viên trong đó có vô số người là bà con, dòng họ của những tên bán nước…trở thành những nạn nhân hoàn toàn không có gì bão vệ, bị Trung cộng tha hồ tùng xẽo bởi những trận thanh trừng, thanh lọc đầy gió tanh mưa máu…do chính Trung cộng phát động bằng cách giật dây tay sai!
    Sự kiện thanh lọc đảng cộng sản đang xãy ra và sẽ xãy ra càng lúc càng dồn dập để sau cùng cả nước sẽ phải khiếp vía vì sợ hải và sẽ bị chúng (Trung cộng) đạp đầu sát đất để nhất nhất dân Việt Nam đều phải nhắm mắt tuân theo mệnh lệnh của Trung cộng!

    Kỹ thuật cai trị số một và là môn võ số một của Trung cộng là gieo rắc sợ hải! Trung cộng đã dùng kỹ thuật này với chính nhân dân Trung Hoa ở lục địa ngay từ năm 1939 khi Mao Trạch Đông vừa mới trở thành lãnh tụ cộng sản khi cộng sản Tàu hãy còn chưa có quốc gia, vùng chiếm đóng, kiểm soát của cộng sản Tàu hãy còn thu hẹp chỉ mới ở vùng Bắc Tây Bắc Trung Hoa, Ya’an. Trung cộng đã gieo rắc sợ hải để cai trị ở Việt Nam ngay từ những ngày đầu năm 1955 bằng những đoàn cố vấn Cải Cách Ruộng Đất với thế hành sự sát nhân “trời long đất lỡ” đã khiến cho cả nửa triệu đồng bào Việt Nam ở miền bắc của đất nước đã bị Trung cộng sát hại trong một thời gian kỷ lục, từ giữa năm 1955 đến giữa năm 1956!

    Dưới ách cai trị của Trung cộng, nhân dân Việt Nam, bất kể quan chức, hay là chi chi, tất cả phải nhắm mắt tuân theo lệnh của Trung cộng, nếu không muốn bị chúng đem ra pháp trường xử bắn như chúng xử bắn đại trà, bỏ tù đại trà, tống giam đại trà các nạn nhân của chúng vào các trại tù lao cãi ở Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, và ngay chính với người Trung Hoa ở Trung Hoa lục địa!

    Khi người Anh trao trả Hong Kong lại cho Trung cộng, người Hong Kong, Ma Cau, người Trung Hoa ở lục địa Trung Hoa cộng sản bỏ cả gia sản, bằng mọi giá, mọi cách, liều chết chạy ra ngoài. Trong khi đó, những đỉnh cao trí tuệ của đảng cộng sản Việt Nam đã đẩy toàn dân Việt Nam vào tay Trung cộng và chính bản thân của những kẻ này lặn lội khăn gói đường xa để chạy vào mừng rỡ ôm chầm lấy những tên đồ tể đã giết chiến sĩ, ngư dân Việt Nam không thương xót!
    “Những kẻ tham, dốt, ác…đã đẩy toàn dân vào tay giặc! giữa trùng vây của giặc mà các bạn còn hiên ngang như thế này làm đồng bào Việt Nam ngoài nước khâm phục và cảm thương vô cùng cho các bạn và đồng bào trong nước.
    Đã đứng, các bạn phải đứng dậy tất cả, trong một lần. Hãy lập kiến nghị điện tử, gứi Liên Hiệp Quốc, kêu gọi toàn dân Việt Nam ký tên, kêu gọi cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới vận động hổ trợ; Chỉ có Hiến Pháp được LHQ hổ trợ mới là giải pháp it xương máu nhất mà nhân dân ta sẽ thu đạt được kết quả lớn lao, nhiều mặt và dài lâu.
    Mọi dân tộc, mọi quốc gia, đều có quyền kêu gọi LHQ phái Quân Đội bão Vệ Hòa Bình vào Việt Nam.
    Đất nước đã bị giặc chiếm đóng, nay không còn là giờ phút để do dự nữa. Chấm dứt nguyền rủa, chưởi bới cộng sản mà hãy hành động nhanh lên thôi. Đừng để quá trễ!”

    • diemdan said

      (lời đối thoại giữa Nguyện-khăc-Viện và Ô Cao-v-Luận): “Các anh cũng đã thấy rõ những kinh nghiệm lịch sử. Với Mỹ, chế độ thực dân kiểu cũ đã cáo chung. Mỹ đã thắng Nhật, rồi lại giúp Nhất phục hưng kinh tế mạnh mẽ. Mỹ đã vào Âu Châu, rồi cũng lại giúp Âu Châu. Áp lực của Mỹ, nếu có theo chân ông Diệm dồn vào Việt Nam, cũng chỉ là một thứ áp lực kinh tế. Còn bên các anh, con đường nguy hiểm hơn nhiều vì sau lưng các anh là Trung cộng. Vì quyền lợi của Tàu, Mao Trạch Đông sẽ phải thôn tính Đông Nam Á.
      (trích Bên giòng Lịch sử 1904-1965)

  2. bp said

    một việc làm vô nhân đạo kể cả với những linh hồn đã chết,tại sao có thể vô tâm đến mức như thế,có phải là con người kg….sợ gì đến mức gê gớm thế.theo tôi chỉ có hai lý giải,1 là nội gián trung quốc đã tràn ngập vn,2 nhà cầm quyền bảo thủ đến mức kg hiểu được vấn đề việc gì nên làm hay kg nên làm,làm vc máy móc theo lối mòn.xin đừng nói là do “tầm cao chiến lược hay đại cục gì đó nhé,bởi vì việc làm này là quá đỗi bình thường.chỉ lúc nào các bác ra chiến trường hoặc chí ít bật youtube lên xem trung cộng giết người vn như thế nào thì may ra các bác hiểu là mình đã mang tội ntn

  3. kieuhung said

    Thật là bất hạnh khi không còn bất cứ người nào đối lập với đảng & chính phủ!
    Khi mà tổ quốc Việt Nam không còn tầng lớp trí thức chân chính, không còn những tiếng nói phản biên, chỉ còn lại rặt một loại ăn theo, nói leo, ôm chân nịnh hót. Không biết khi đó làm lãnh đạo đảng & nhà nước có còn việc gì để làm không nhỉ? và làm việc không còn áp lực nó có thú vị gì không nhỉ?

  4. Tôi sửa câu văn trong lời kêu gọi thành :
    “TƯỞNG NHỚ NHỮNG NGƯỜI CON YÊU CỦA TỔ QUỐC ĐÃ XUỐNG TRONG CUỘC CHIẾN ĐẤU CHỐNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC TẠI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC,TẠI BIÊN GIỚI TÂY NAM,TẠI HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA.”

  5. Bọn […]

    • Nguyễn Trâm Oanh said

      Tôi thấy cách làm gọn và hay nhất là: tập hợp các bài hát về cuộc chiến dũng cảm của quân dân ta trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới tây nam và biên giới phía bắc vào 2 đĩa VCD, phổ biến cho các hội cựu chiến binh, bác nào mua hoặc ủng hộ bao nhiêu thì tùy hỉ. Riêng tôi – một cựu chiến binh tại mặt trận Hà giang mua 10 bộ.

  6. Dân Việt said

    Rất nhiều người đọc Lời kêu gọi này, nhưng chỉ có các trí thức HN, SG quen thuộc tham gia trực tiếp, tưởng lời kêu gọi này gây sóng gió, nhưng rất buồn, nó chỉ làm một gợn nhỏ trên không gian mạng mà thôi.
    Đúng là, việc đó để Đảng và Nhà nước lo!
    Nhưng, con én không làm nên mùa xuân, nhưng nó báo hiệu mùa xuân sẽ đến, nhất định sẽ đến!

  7. […] 16-2 vừa qua, một nhóm nhân sĩ, trí thức đã phát đi lời kêu gọi tưởng nhớ sự hy sinh của những người lính biên giới, với những hành động […]

  8. DVM said

    Xét thấy, không có một dòng họ nào trên đất nước này lại không có người hy sinh hoặc bị thương trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.Khi những người đó nằm xuống tôi tin rằng họ không có một nỗi niềm nào khác ngoài nỗi niềm vì đất nước ( Ở phía sau họ là ông bà bố mẹ…)
    Tôi tin vào những tấm lòng vì đất nước của mọi người ( Trừ những người vì vinh thân phù gia vì danh lợi mà đã đánh mất đi cái tinh thần dân tộc ). Cám ơn đài truyền hình đã cho tôi xem một gala ngày trở về năm nay. Vâng tôi đã thấy rất nhiều người khóc , khóc một cách tự nhiên và trào dâng khi nghĩ về vì tổ quốc.

  9. DVM said

    Theo tôi, Trung quốc hiện giờ là một tên nông dân tá điền ( Đất rộng người đông và nhiều mưu lắm mẹo kiểu nhà nông). TQ thể hiện một hệ tư tưởng vạc bờ cuốc góc đất đai hàng xóm lân cận. Cách làm và cách sống của TQ là vậy, TQ không thể có cách sống lối sống như hợp chúng quốc hoa kỳ ( Trong đó có nhiều người TQ đang định cư),Tôi khẳng định rằng: Dân ta không lạ gì TQ, dân ta không bao giờ quên ơn những liệt sĩ đã hy sinh cho tổ quốc này, và tại mỗi gia đình chúng ta, người lớn lên có những câu chuyện, những lời nói tri ân với con trẻ về những liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ ôổ quốc 2/1979. Chỉ tiếc rằng hệ thống sách giáo khoa (môn lịch sử) của chúng ta không hiểu sao lại thiếu đi nhiều nội dung giáo dục truyền thống đấu tranh và những nội dung về lịch sử bảo vệ tổ quốc. Về phần này chúng ta không thể trách dân ta, không thể trách con em chúng ta khi không biết rõ về lịch sử nước mình.
    Muốn mọi công dân có trách nhiệm với đất nước, mọi công dân hiểu và yêu tổ quốc mình thì chúng ta phải biết thổi hồn dân tộc cho mỗi con em mình, sự thổi hồn dân tộc cho mỗi con em bằng các phương pháp sau:
    1-Trách nhiệm của chính phủ: Phải in ấn các loại sách nói về những cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Những gương anh hùng. Phải xây dựng một hệ thống sách giáo khoa chuẩn về lịch sử. Phải xây dựng những bộ phim lịch sử đi vào lòng người xem, …(Tại sao dân ta lại thuoc truyện tam quốc vậy?)
    2-Trách nhiệm công dân về lịch sử đất nước: Có sự sáng tạo trong phong cách nói chuyện và kể chuyện về lịch sử đấu tranh bảo vệ tổ quốc, về những cá nhân đã hy sinh cho tổ quốc ( Tôi nhớ ngày xưa ông nội tôi kể chuyện tam quốc, chinh đông chinh tây….các sự tích về địa danh đất việt…sao hay vậy, và tại sao các cụ nhớ vậy)
    3-Các địa danh , địa điểm mang tính lịch sử cần phải duy tu và nâng cấp xứng tầm (Làm địa chỉ du lịch hấp dẫn và đi vào lòng người dân một cách bền vững )
    4- Tuyệt đối không được lợi dụng các địa danh lịch sử, các sự kiện lịch sử để bày vẽ trục lợi làm ô danh tới tiền nhân và đất nước.

  10. daingu said

    Vao nhung nam dau thap nien 80s Trung cong va viet cong chuu nhau rat tham te tren cac he thong truyn thanh cua ca hai phia,vi cuoc chien bien gioi ma trung cong gay ra cho dan viet nam.bay gioDCS VN lai co tinh khong cho cac nhan si tri thuc tuong niem cac anh hung liet si va nhan dan da hi sinh xuong mau cua minh de bao ve To Quac trong cuoc chien ay la mot su vi pham va coi thuong khong the chap nhan duoc!toi tu hoi rang khong biet gioi lanh dao CS viet nam co phai la con dan dat viet hay khong?ma lam nhung dieu trai voi luong tam nhu vay?

  11. DO Xuan Binh said

    uôn luôn ghi nhớ công lao các anh vì tổ quốc, vì dân tộc. Các anh mãi mãi là anh hùng cho các thế hệ sau noi theo

  12. HTd said

    Đầu năm mới, xin được thắp một nén hương kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa !

  13. […] nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước ta tại Trung Quốc [Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/16/1614-loi-keu-goi-nhan-ngay-17-2/%5D DienDanCTM Để hưởng ứng lời kêu gọi đó, chúng tôi kêu gọi sử dụng biểu […]

  14. […] nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước ta tại Trung Quốc [Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/16/1614-loi-keu-goi-nhan-ngay-17-2/%5D DienDanCTM Để hưởng ứng lời kêu gọi đó, chúng tôi kêu gọi sử dụng biểu […]

  15. […] nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước ta tại Trung Quốc [Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/16/1614-loi-keu-goi-nhan-ngay-17-2/%5D DienDanCTM Để hưởng ứng lời kêu gọi đó, chúng tôi kêu gọi sử dụng biểu […]

  16. Hiện nay có đến 40 nghĩa trang ĐỜI ĐỜI GHI ƠN CÁC LIỆT SỸ TRUNG CỘNG (ở những nơi mà lính TC giết bộ đội, dân lành phụ nữ trẻ thơ bị giết ném xuống giếng…6 tỉnh phía Bắc VN) đang được đảng csHN trân trọng xây cất hoành tráng khang trang và còn khắc ghi đời đời nhớ ơn Liệt Sỹ Trung Quốc; trong khi hàng chục ngàn bộ đội liệt sỉ VN thì bị quên lãng, đồng thời đục bỏ xóa dấu tích tội ác của TC, âm thầm ra lịnh chôn dấu cột mốc biên giới Việt Trung và những người yêu nước Biểu tình chống Trung cộng giết ngư dân, thì bắt bỏ tù xử án nặng không giảm khinh !!! Như vậy thì đồng bào biết được những kẻ đang cầm quyền nhà nước CHXHCNVN là ai rồi !
    Những bằng chứng này cho thấy, đất nước VN hiện giờ là một Tỉnh lẻ hay Khu Tự Trị của Tầu Bắc Kinh, đã và đang thực hiện trên văn bản dâng hiến theo hội nghị Thành Đô 1990 là cái chắc rồi không chối cải.

  17. Đặng Tiểu Bình xua quân TQ xâm lược Việt Nam với lý do “dạy Việt Nam một bài học” thì ngày nay Việt Nam chúng ta dạy TQ cách dân chủ hóa xã hội mà vẫn làm cho xã hội ổn định , phát triển và duy trì hòa bình thế giới. Việt Nam cần thảo luận và thực hiện cải cách dân chủ từng giai đoạn theo Lộ Trình Dân Chủ 2 Giai Đoạn và trở thành mô hình cải cách để TQ học hỏi và bắt chước . TQ cũng cần học cách cư xử giống Mỹ để xứng đáng được coi là siêu cường thế giới trong tương lai không xa.

  18. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐỘC ĐẢNG – ĐỘC TÔN – ĐỘC TÀI – ĐỘC QUYỀN. ĐỘC QUYỀN NGAY CẢ VIỆC KHÔNG CHO TƯỞNG NIỆM CÁC CHIẾN SĨ VÀ ĐỒNG BÀO BỎ MÌNH TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG XÂM LƯỢC 17-02-1979.
    ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÃ DO HỒ CHÍ MINH SÁNG LẬP.

  19. noileo said

    Thành kính tưởng nhớ hàng ngàn đồng bào Việt nam đã hy sinh chống quân Tàu cộng, quân xâm lăng phương bắc, kẻ thù không đội trời chung của nhân dân đất nước Việt nam, bạn vàng môi hở răng lạnh & của Hồ chí Minh & đảng cộng sản VNDCCH, bạn vàng 16 chữ của NGuyễn Phú Trọng 6sao “biển đông không có gì lạ” & đảng cộng sản CNXHCNVN,

    kẻ thù đã có tội [đối với đất nước dân tộc VN, nhưng là có công đối với bọn cộng sản Hồ chí Minh] dựng nên & chống lưng cho chế độ độc tài cộng sản Việt nam Dân chủ Cộng hòa Hồ chí Minh vô sản chuyên chính, phi nhân phản dân tộc, chế độ cộng sản CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 6 sao, gây biết bao tang thương cho dất nước dân tộc Việt nam suốt trên 68 năm qua chưa dứt.

    Thành kính tưởng nhớ hàng triệu đồng bào, người dân miền nam đã bị quân cộng sản bắc việt Hồ chí Minh, tay sai của quân cộng sản Trung quốc, khủng bố giết hại trong suốt 20 năm dài.

    Thành kính tưởng nhớ các chiến sĩ vô danh, công dân, công chức, quân nhân QLVNCH, vị quốc vong thân, hy sinh chống lại quân cộng sản Hồ chí Minh tàn ác, phản quốc, thủ phạm dẫn quân Trung quốc vào Việt nam, thủ phạm cắt xẻ lãnh thổ biển dảo, đất nước Việt nam dâng cho Trung quốc, thủ phạm dẫn quân Trung quốc xâm lăng Hoàng sa, giết hại 74 chiến sĩ VNCH chống lại quân xâm lăng TQ tại Hoàng sa, thủ phạm gây cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, suốt 20 năm dài khủng bố giết hại hàng triệu, hàng triệu người dân miền nam, tiến hành cuộc bạo lực chính trị cộng sản, bành trướng chủ nghĩa Mác Lê ác quỷ & áp đặt chế độ cộng sản Hồ chí Minh tội ác lên Việt nam,

    gây nên hạu quả thảm hại như ngày nay cho VN, tụt hậu về mọi phương diện cuộc sống, kinh tế, chính trị, giáo dục, vắn hóa, đạo đức băng hoại, con người vô cảm, nhân tâm ly tán, bên bờ vực nội thuộc Tàu cộng.

  20. […] 1614. LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 THÁNG 2 […]

  21. Quang Tri said

    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/23783-gii-phap-khn-cp-thit-thc-cho-tinh-hinh-tuyt-vng-ca-vit-nam
    Hãy khẩn cấp kêu gọi Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình LHQ vào Việt Nam!

  22. Thành Ca said

    Đầu xuân – Viếng Vua Hùng
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/au-xuan-vieng-vua-hung.html#.USDg9x1kQi4
    …….
    Kính thưa các vua Hùng và tiền nhân. Những người cộng sản họ chỉ có thể tử tế khi họ không nắm được quyền lực. Còn khi có quyền lực trong tay họ tỏ ra là những người vô cùng tham lam và độc ác. Lịch sử đã cho thấy rất rõ ràng, CS Liên Xô sau khi nắm quyền đã làm chết hơn 100 triệu dân, CS Tàu sau khi nắm quyền đã giết hại hơn 50 triệu dân. Đối với CSVN, sau 10 năm nắm quyền ở miền Bắc họ đã giết hại gần 200.000 người với tội danh “giàu có” trong các đợt CCRĐ. Trong 20 năm tiếp theo, họ là người chủ xướng gây ra cái chết của hơn 3 triệu dân trong cuộc chiến tranh nam – bắc tương tàn. Trong 15 năm sau khi kết thúc cuộc chiến, họ đã gây ra cái chết cho gần 1 triệu người trên biển do phải chạy trốn sự cai trị tàn bạo và ngu dốt của họ. Ngoài những người đã chết, họ đã đày đọa cả 10 triệu người trong và sau các chiến dịch CCRĐ, cải tạo nhân viên chế độ cũ, cải tạo tư sản – thương nghiệp, văn nhân giai phẩm và đàn áp phong trào đòi dân chủ.

    Ngày nay cũng vậy, nếu không phải là kẻ cuống tín, đa số những đảng viên CS khi chưa có quyền lực đều hiền hòa, dễ mến, thậm chí nhiều người rất tận tụy, liêm khiết. Nhưng khi có quyền lực trong tay lập tức họ trở thành người khác. Chỉ trong vài tháng sau khi có quyền lực đa số họ lập tức trở thành lưu manh với đủ ngón đòn dối trá, lừa mị, thủ đoạn, phe cánh để tước đoạt tài sản, đất đai của người dân và tài nguyên của đất nước. Họ tìm đủ mọi đường tàn ác với những người chống lại việc sai trái của họ.
    ………

  23. kieuhung said

    ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC LIỆT SỸ CHỐNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

  24. Dân Đen said

    Tôi xin ủng hộ Lời kêu gọi của các vị nhân sỹ và xin bổ sung thêm một ý kiến nữa: xin bày tỏ lòng biết ơn đến những chiến sỹ đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia chiến đấu chống quân Trung quốc xâm lược, nhiều người trong số họ đã đã trở thành thương bệnh binh hoặc hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.

  25. […] [Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/16/1614-loi-keu-goi-nhan-ngay-17-2/%5D […]

  26. Phú Hòa said

    Thật là đốn nhục và đê hèn cho lãnh đạo hiện nay của một đất nước có lịch sử 4000 năm chống giặc ngoại xâm mà trong đó, rợ phương Bắc là kẻ thù truyền kiếp. 2.1979 chính quyền Bắc Kinh đã xua quân vào xâm lược Việt Nam, giết hàng hàng chục ngàn người, từ người già, con trẻ, phụ nữ mang thai, triệt phá bản làng, thành phố. Ngày nay, những kẻ lãnh đạo lại đang tâm giết cả linh hồn của họ, cố tình lờ đi tội ác của giặc Tầu và hơn nữa, chúng tìm mọi cách ngăn trở người dân tưởng nhớ đến những người đã khuất. Tại sao? Vì mục đích gì mà chúng đang tâm làm những trò như vậy? Vì quyền lợi của dân tộc ư? Không, chỉ vì những quyền lợi cá nhân của mình mà chúng không dám ngửng đầu lên nhìn vào sự thật và sẵn sàng chà đạp lên tất cả những gì thiêng liêng nhất. Tổ quốc chỉ là cái ghế chúng đang ngồi, là đặc quyền chúng đang hưởng. Chúng cố tình quên những đau thương đó nhưng người dân Việt Nam không bao giờ quên. Không bao giờ quên.

  27. Nhật Tuấn said

    Tội ác của Trung Quốc gây ra với đồng bào ta ngày 17-2-1979 có nước biển Đông cũng không gột sạch. Ba thằng nhãi ranh đầu hàng nhục nhã có ra công bôi xóa cũng bằng muối bỏ biển và rồi lịch sử sẽ bêu danh chúng nó !!!!

  28. xóa điều 4 hiến pháp said

    Tôi có kỷ niệm nhỏ, về cái ngày 17/2/1979, lúc tôi đang học đại học ở Hà nội.

    Về khu nhà tôi ở quận Ba đình,Hà nội,có nhiều tài liệu đề cập tới. Các chú bác Nguyễn Trung Thành, D., Toàn …được nhắc đến nhiều http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=5887&rb=08, vì họ đều thuộc vụ bảo vệ đảng,ban tổ chức TW.

    Chú D.,là cán bộ vụ bảo vệ đảng, được tăng cường lên Lào cai.Với dáng người gày gò, tôi cũng thấy thương chú, để lại vợ và 3 con ở Hà nội, lên Lào cai công tác. Thỉnh thoảng tôi cũng nhìn thấy chú, từ khi chú đi.

    Cũng như nhiều buổi tối, hôm 17/2/1979, ăn cơm xong, tôi ra ngoài hành lang chung, nhìn xuống sân khu tập thể. Chếc một chút, là M., con chú D. đứng.

    Có lẽ lúc đó, chừng 19 giờ. Cầu thang lù mù ánh điện.

    Có một người, đi lên cầu thang rất nhanh sau tôi và vào nhà chú D..

    M. chạy vội theo nói. “Bố”.
    À, thì ra chú D. về.

    “Ơ dép bố đâu ?”. M. hỏi tiếp.

    “Thôi không hỏi nữa”. Chú D. nói.

  29. Nhị Mai said

    Đảng Cộng sản VN đã vì quyền lợi của mình mà hy sinh quyền lợi dân tộc. Hãy nhìn sang Nhật Bản, Hoa Kỳ là đồng minh số 1 của Nhật, nhưng vào ngày mà Hoa kỳ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hirosima và Yasaki thủ tướng, thị trưởng và nhân dân NB đều tổ chức lễ kỷ niệm. Đó là lòng tự tôn dân tộc của họ . Hoa kỳ không lấy việc đó làm nhục nhã, mà thù ghét NB. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đã có một Tổng thống HK đến dự buổi lễ này. Hóa ra các nước tư bản giãy chết lại chơi với nhau có văn hóa hơn ta. Một số vị tướng lĩnh QĐNDVN và nhân sỹ trí thức muốn đặt vòng hoa để tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chông bọn bành trường Trung quốc cũng bị ngăn cản. Xin hỏi Chính quyền VN hiện nay là của nhân dân VN hay của ĐCS Trung quốc.

    • cuopbien said

      Đương nhiên DCSVN là tay sai của DDCSTQ rồi

    • Van Thomas Le said

      Chính quyền hay nói cụ thể là giai cấp lãnh đạo VN hiện nay không là nhân dân VN hay ngay cả là người ĐCS Trung Quốc. Bỡi vì ĐCS Trung Quốc là người TQ nên họ yêu dân tộc,đồng loại và đất nước họ. Đó là bản chất của con người hoặc ngay cả động vật có trí khôn. Còn tại VN, giới lãnh đạo hiện nay là CON VẬT BẨN THỈU NHẤT. Chỉ có những con vật bẩn thỉu, loài vô lại, ngu xuẩn mới không biết mình là ai, không biết thế nào là nhục nhã, chúng đã đê hèn cầu vinh bán đứng đồng loại và dân tộc mình.
      Than ôi nước VN! Một dân tộc, một đất nước bị đày đoạ, bị nghiệp chứng nào đây mà dân tộc này “được” một lũ súc sinh, một lũ côn đồ, một lũ thua cả trâu ngựa “được chọn làm lãnh đạo” suốt mấy thập kỷ qua.

  30. Thomas said

    TIN CŨ 2011 NHƯNG …..http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Lang-Son-prepares-to-commemorate-the-Chinese-martyrs-Wrong-typing-or-defy-the-public-opinion-MLam-04012010200903.html

  31. Thomas said

    http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/nhung-doi-mat-mang-hinh-vien-dan-khanh-duy.duggW5o8hmkw.html

  32. Lang Du said

    Cả lề phải lẫn lề trái lao vào cuộc chiến của hai ông nghị cứ như là không còn việc gì phải làm.
    Bó tay chấm cơm !

  33. Tiến Tùng said

    Sáng nay em ra vỉa hè uống chén nước chè, gặp bà cụ u70 ngồi ca ngợi oảng, bác với những lời lẽ rất thành kính, thiêng liêng. Ngồi nghe một lúc thấy hơi “bí”, em xen vào một câu: Hôm nay 17/2 ngày tầu khựa xua quân sang giết dân mình sao chẳng thấy có lễ tưởng niệm gì bác nhỉ? Bà cụ … Ồ, hôm nay à?… ờ ờ thì cái này tế nhị, rằng thì… ờ ờ…

    Nói một lúc hóa ra cụ cũng biết là tầu nó còn ác hơn cả pol pốt các bác ạ, và bà cụ (và cả cụ ông) cũng là đảng viên, đều đã làm ở cơ quan giáo dục hàng đầu đấy.

    Rõ khổ, biêt nhưng chả dám nói chỉ vì miếng cơm, chỉ vì sợ đối diện với sự thật phũ phàng của lý tưởng và niềm tin đã gửi gắm vào.

  34. Nguyen304 said

  35. KTS Trần Thanh Vân said

    Vua Trần Nhân Tông dậy rằng :

    “Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm điều bậy bạ, trái đạo
    Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đằng, làm một nẻo.
    Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa”

    Họa 400 năm trước.
    Họa hơn 700 năm trước.
    Họa 34 năm trước.
    Hoa hôm nay.

    Xin nhớ, đừng quên.

  36. Nguyễn Thời Nguyễn said

    Việc để mất Hoàng sa và một phần Trường Sa một cách bất ngờ và dễ dàng đến nỗi còn chưa có công bảo vệ, Đảng Nhà nước, Chính phủ cần phải xin lỗi trước nhân dân. Việc làm này đã được Hồ Chủ Tịch làm từ cải cách ruộng đất 1956 và 56 năm sau (2012) TBT Nguyễn phú trọng và TT Nguyễn Tấn Dũng cũng đã noi gương! (Đánh cờ mà bị chiếu tướng dễ dàng như vậy thì trách nhiệm rõ ràng thuộc người cầm quân).

    • Người vùng cao said

      Chào một ngày…
      Chào một ngày giống hệt mọi ngày!
      Sóng truyền hình phủ toàn phim Trung Quốc
      Từ HTV, VTV, BTV, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Cà Mau… cho đến truyền hình “Cáp”
      Hết “Triều Đại Mãn Thanh” đến “Đại Tống Truyền Kỳ”
      Chào một ngày giống hệt mọi ngày
      Đọc báo thấy cha ông mất hút
      Thấy thiên hạ quỳ mọp dưới tượng đài Binh Pháp Mặc Công, Ngọa Hổ Tàng Long, Họa Bì, Xích Bích…
      Con nít thuộc lòng Hoắc Nguyên Giáp, Hoàng Phi Hồng, Diệp Vấn, Diệp tùm lum hơn thuộc sử Tiên Rồng
      Chào một ngày đất nước tự lưu vong
      Cội rễ văn hiến 4000 năm trốc gốc
      Tuổi teen gối đầu giường Lý An, Ngô Vũ Sâm, Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca lạ hoắc
      Pano giăng khắp nơi hình ảnh Củng Lợi, Chương Tử Di, Thành Long phơi phới toét miệng cười
      Chào một ngày phát triển giống đười ươi
      Đi trên xã tắc thấy người thua xa khỉ
      Thấy lô cốt ngáng đường, thấy nước ngập tận mông, thấy thánh hiền sợ quỷ
      Thấy truyền thống chống ngoại xâm co rúm lại vì… tiền
      Chào một ngày vong bản vì… hèn
      Sống chết mặc bây, túi thầy vô cảm
      Ải Nam Quan nằm ngoài ranh giới Việt Nam, xưa rồi Diễm…
      Nước mắt Nguyễn Trãi khóc Nguyễn Phi Khanh rơi ở tận… nước Tàu
      Chào một ngày bãi biển hóa nương dâu
      Thác Bản Giốc rời Cao Bằng như có cánh
      Thắng cảnh để lại của tiền nhân bị cháu con ghẻ lạnh
      Các di tích, kỳ quan cứ mất tích đều đều
      Chào một ngày hình chữ S tong teo
      Tài nguyên bôxit bị bới đào như… bọ xít
      Nhôm và đô la chẳng thấy đâu, chỉ thấy đất Tây Nguyên rên xiết
      Ô nhiễm mạch ngầm, nước sông làm nghẹt thở Chín Con Rồng
      Chào một ngày long mạch bị xới tung
      Máu bầm đất đỏ bazan, máu tràn ra hải đảo
      Ai cho phép Hoàng Sa, Trường Sa thành Tam Sa lếu láo
      Tội nghiệp rừng cọc nhọn của Hưng Đạo Đại Vương trên sóng Bạch Đằng
      Chào một ngày giống hệt cõi âm
      Những xác chết anh hùng bật dậy
      Máu trả máu, đầu trả đầu. Nhớ đấy
      Mãi quốc cầu vinh tất quả báo nhãn tiền
      Chào một ngày soi rõ mặt anh em!
      4 – 2009
      BÙI CHÍ VINH

  37. Lanh The said

    Ngày này năm ấy, tôi xung phong lên tuyến Lạng Sơn. Đeo súng rồi lên xe. Đơn giản. Tôi “gặp may” (?) đã trở vể nguyên vẹn.
    Nhưng ngày ấy lính chúng tôi có cái sướng riêng, giặc đến là đánh, không đồng chí đồng chóe gì. Không phải xin chỉ thị của ai.
    Nước VN này sẽ còn nếu người lính của nó luôn nhận được chỉ thị đơn giản (như người lính của các nước khác thôi): bay xâm phạm, tao trừng phạt.
    Nước VN này sẽ còn nếu nguyên thủ của nó chỉ biết đến lợi ích quốc gia mình. (Trường hợp của VN cũng có phần đơn giản: chỉ là lợi ích khu vực thôi).
    Chẳng hạn: giặc ngồi sau lưng vua cũng chém…

    Cầu cho thế hệ sau hạnh phúc (cái may) của chúng tôi: Mày hành động như GIẶC, tao tiêu diệt mày./.

    • montaukmosquito said

      Thế Vua bán nước, Vua là giặc thì sao ạ ?

    • Người vùng cao said

      “Manchette” báo và ngày 17-2
      Huy Đức
      Ga Hà Nội ,
      5 giờ 30 sáng 17 tháng 2
      năm hai ngàn lẻ chín
      tôi vội vã xuống tàu
      tìm người bán báo dạo…
      mấy chục măng sét báo xanh- tím- vàng -nâu
      chẳng báo nào nhắc một dòng về biên giới
      im như thể chưa hề biết tới
      một sớm mai –giờ này này cách nay 30 năm
      ở sân ga này hối hả những đoàn quân,
      im và im
      như chưa hề biết tới một bình minh
      máu đã nhuộm thắm sắc đào sơn cước
      giây phút này, 30 năm trước…
      ôi Hà Nội, trái tim hồng cả nước
      những huyết thư tuổi trẻ lên đường
      cả Việt Nam rạo rực máu Lạc Hồng
      máu cha ông truyền từ ngày “Sát Thát”
      tất cả lên đường nhằm biên cương phía Bắc!
      ba mươi năm
      Hà Nội sáng mai này
      tôi cầm trên tay
      những măng sét báo lặng câm
      “Tuổi Trẻ” màu xanh
      “Thanh Niên” màu tím

      “Công an” màu nâu
      “Mua bán” màu vàng

      “Vedete” hôm nay
      “Giá nhà đất thôi tăng”
      “Đánh bạc on-lai”
      “Chuẩn bị tăng giá điện”

      Có măng sét báo nào hôm nay in màu đỏ hay không?
      Chỉ cần một sắc đỏ
      lặng im
      vẫn cháy lòng tưởng nhớ
      Khi chúng ta không dám nhắc thành lời!

      Tờ báo cũ tháng trước rơi ra
      Chạy tít đỏ
      kỷ niệm cách mạng Cu Ba
      Kỷ niệm chiếm trại lính Moncada
      Lên án Israel ném bom Gaza
      Aaaaaaa…
      Hahaha…

      Còn xương máu ông cha
      Xương máu quân dân biên giới
      Ba mươi năm không dám nhắc một dòng
      Yêu hòa bình có nghĩa là im lặng!
      Phải thế không?
      Phải thế không?
      (Có lẻ nào khiếp nhược đến thế chăng?)
      Ga Hà Nội 6h sáng 17-2-2009
      Nguồn: blog Ô-sin

  38. pn said

    Báo Thanh niên có bai hay đó

  39. trước tiên tôi đề nghị anh Ba Sam đổi lại tên quân Trung Quốc xâm lược chứ không thể quân xâm lược Trung quốc được . Tôi rất tán đồng quan điểm của báo phải tổ chức kỷ niệm ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam , để an ủi phần nào các hương hồn những chiến sĩ bỏ mình vì tổ quốc , và cũng mong những người lãnh đạo quân đội hãy ý thức về bổ phận mình với đồng đội và tổ quốc quê hương thiêng liêng là trên hết .
    hãy để lịch sử phán xét công tội nhưng đừng bao giờ nhắm mắt với lương tâm mình vì nó chính là tòa án tối cao trước lịch sử và thế hệ mai sau
    machanvi dân oan

  40. Ừ thì thương , thì nhó , thì căm hờn quân giặc xâm lược …Nhưng thấy đau và nhục vô cùng vì phải tỏ lòng yêu nước một cách….”có vận động” và lúi xùi như thế này !Cái bọn Đoảng-Nhà Lác nó được ăn cứt Tầu no bụng nên chúng không cho ai được yêu nước .từ lâu rồi!Bao giờ ? Ai đây ?sẽ có gan đứng lên vận động, đi đầu toàn dân đổ ra đường cả trieu người lôi cổ chúng ra pháp trường ?

  41. […] 16-2 vừa qua, một nhóm nhân sĩ, trí thức đã phát đi lời kêu gọi tưởng nhớ sự hy sinh của những người lính biên giới, với những hành động […]

  42. Trần Việt said

    Khi còn kính “Bác Hồ”, còn trọng “Đảng”, còn ẩn dụ xa xôi, không dám đụng đến cái nguyên nhân cốt lõi của sự mất nước, còn chỉ dám căm hờn bọn xâm lược mà (vô tình-cố tình) quên đi bọn bán nước ngọn nguồn và bọn tiếp nối hôm nay thì còn mất nước.

    Cái đau chính là những trí giả tinh hoa lại là những người như thế!

    • Hoàng Lan said

      Cái quá khứ các vị ý kính ai, trọng ai có thể không quá quan trọng. Nhưng cái tương lai các vị ý chọn chỗ đứng nào, có còn bấu víu vào đâu nữa không, hay vẫn liệt kê một lô một lốc những nguyên này nguyên nọ để kể công, thì những lời kêu gọi mãi chỉ là buôn nước bọt không mất tiền, hoặc chỉ là chửi đổng vì hết được chia phần mà thôi.

  43. nguoi ha noi said

    đảng nói: “Đã có đảng và Nhà nước lo”! Khi mà hàng chục ngàn chiến sỹ và dân thường ngã xuống trong cuộc xâm lăng của bọn bá quyền Trung quốc mà đảng im re!? đắp chăn ngủ xuân! Thương thay cho dân đen và lính trơn!
    Hỡi ơi! những người lính xin nhớ câu này:
    Chiến đấu cho Ai? vì mục đích gì?

    • Dang said

      Hỏi người lính “Chiến đấu cho ai? Vì mục đích gì”
      Lính đáp: “Chiến đấu cho quê hương Tổ Quốc; cho mẹ già em dại”
      Quan của lính quát: “Cho Đảng, cho tổ quốc”
      Thượng cấp của quan quát lớn hơn: “Cho ý thức hệ và … cái sổ hưu của chúng ta!”

  44. […] Print […]

  45. Mùa đông said

    Anh Ba Sàm cho đổi lại chữ trong nội dung viết thờ các liệt sĩ: CHỐNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
    Chứ không phải là: chống quân xâm lược Trung Quốc.

  46. montaukmosquito said

    Chúng ta không thể chỉ nhớ tới bọn “mua nước” mà quên đi, thậm chí ủng hộ bọn “bán nước” đang kiên định “nguyên nhân mất nước”. Chủ ý sao nhãng bọn “bán nước” đang kiên định “nguyên nhân mất nước” cũng hèn hạ, nhục nhã không kém hành động xóa trắng lịch sử, tiếp tay với bọn “bán nước” kiên định “nguyên nhân mất nước” bán cho kỳ hết đất nước mới thôi . Họ cũng có tội không kém với bọn “bán nước”.

  47. […] [Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2013/02/16/1614-loi-keu-goi-nhan-ngay-17-2/%5D […]

  48. montaukmosquito said

    Tớ muốn chỉ ra cái mà bản kêu gọi này thiếu, muốn chỉ ra con voi trắng to đùng trong lời kêu gọi, Lord Voldemort của bản kêu gọi, tới tính can đảm nói thẳng nói thật hai nhăm phần chăm của chí thức nước nhà .

  49. Đại_úy said

  50. montaukmosquito said

    Con đường, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta và nhân dân ta lựa chọn từ đầu thế kỷ XX đã được triển khai và thực hiện trên đất nước Việt Nam. Chúng ta tự hào vì có Đảng quang vinh, có Bác Hồ vĩ đại, nhân dân và quân đội ta anh hùng, đã kế thừa và tô thắm thêm lịch sử truyền thống vẻ vang, bách chiến, bách thắng của ông cha ta qua hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước

    • Đại_úy said

      Dkm !

    • Đoạn này nghe quen quen!
      Hình như bọn quan tham hiện nay thích phát đi phát lại đoạn văn này, để lừa bịp người sống và ăn mày xương máu của tiền nhân đã khuất!
      đúng là VÔ LIÊM SỈ!

    • GIÀ LAM said

      Vậy ”Montaukmosquito” chỉ biết nói leo,nói theo.Nhân dân VN ghét nhất cái câu ”Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội do nhân dân ta lựa chọn”, tùy tiện cả vú lấp miệng em,quơ đũa thiên hạ như thế là bỉ ổi.Một phần nhân dân bị lừa bịp theo CNCS để đối diện hết cuộc chiến này đến cuộc chiến khác mà nguyên nhân sâu xa của nó chính là đãng ta chọn con đường sai lầm theo CNCS không tưởng.

      Truyền thống hào hùng chống ngoại xâm của dân tộc VN đã được lich sữ ghi nhận,như vậy có hay không ĐCS,có hay không HCM thì trước sau gì đất nước cũng được nhân dân ta giành độc lập,không chừng tránh đươc những cuộc chiến khốc liệt,mà đất nước còn phát triển rực rỡ nữa.

      ĐCS VN có quang vinh là ở giai đoạn đầu,còn ngày nay thì hết quang vinh rồi vì đãng chỉ tập trung tham nhũng,cửa quyền,hách dịch, bè cánh làm khũng hoãng nền kinh tế đất nước

    • NHD said

      Đồ dư luận viên thối mồm .

  51. Anh Quân said

    Những người Việt Nam yêu nước hãy có hành động gì để thể hiện lòng tri ân những chiến sĩ và đồng bào của chúng ta đã ngã xuống trong biến cố lịch sử 17/2/1979. Mọi người đừng bao giờ quên dù chính quyền không muốn nhắc đến sự kiện lịch sử đó. Cảm ơn những nhân sĩ, trí thức và các cựu chiến binh đã có lời kêu gọi thật thiêng liêng và xúc động này. Ngàn lần biết ơn và ngưỡng mộ.

  52. VTV said

    Hãy tưởng nhớ tất cả đồng bào và chiến sĩ đã mất trong cuộc chiến chống TQ xâm lược 17 tháng 2
    Hãy thắp một nén nhang tưởng nhớ .
    Hãy nhắc những người quanh mình tưởng nhớ.
    Hãy ghi sâu lòng căm thù về sự tàn ác man rợ của quân TQ xâm lược.

  53. […] 16-2 vừa qua, một nhóm nhân sĩ, trí thức đã phát đi lời kêu gọi tưởng nhớ sự hy sinh của những người lính biên giới, với những hành động […]

  54. Đinh Kim Phúc said

    HÃY KẾT ĐOÀN CÙNG VIỆT NAM ĐẤU TRANH

    Bao nhiêu con tim sững sờ lại nghe quân cướp đất nước Việt Nam
    Xích xe tăng quân Trung Quốc phá tan bao nhiêu xóm thôn bình yên
    Hôm nay năm châu lại cùng Việt Nam đoàn kết chiến đấu năm xưa
    Cùng Việt Nam đấu tranh dành tự do
    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Là bài ca trái tim tháng năm này
    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Cùng Việt Nam đấu tranh dành tự do

    Tên Goliath coi chừng Việt Nam David chiến đấu hôm nay
    Chiến tranh hôm nay David có thêm bao nhiêu anh em kề vai
    Theo chân bao quân xâm lược bọn bay phải chết dưới đất thiêng này
    Hãy chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam

    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Là bài ca trái tim tháng năm này
    Hãy kết đoàn cùng Việt Nam đấu tranh
    Cùng Việt Nam đấu tranh dành tự do

    Không được đụng đến Việt Nam

    Khắp thế giới vang lên những lời hô : không được đụng đến Việt Nam- niềm tin
    kiêu hãnh của loài người yêu tự do. Bọn bành trướng hiếu chiến cút ra khỏi Việt
    Nam ngay ! Bọn bành trướng khát máu, cút ra khỏi Việt Nam. Khắp thế giới
    chung lưng với Việt Nam. Bao kẻ thù đã bại vong. Nay kẻ thù sẽ bại vong. Mùa
    xuân vĩnh viễn sẽ rực hồng trên biển Đông… » (Không được đụng đến Việt Nam,

    Việt Nam muôn thuở mồ chôn quân thù

    Giặc xâm lăng nói đất này đất của Trung Hoa bởi chứa trong lòng đất xương
    cốt ông cha đã chất chồng. Quân xâm lăng bay biết không ? Muốn tìm xương cốt
    cha ông, sao chỉ ở Hoàng Sa, đảo nhỏ quê ta, sóng dềnh, biển gào. Hãy đến Đông
    Đa, hay tới Chi Lăng, hay tới Bạch Đằng nơi bao hồn oan vất vưởng… Hãy đến
    đây, xương chất sẽ càng cao. Dù 50 vạn, hoặc nhiều hơn . Đụng đến Việt Nam
    thành đồng lũy thép, thế hiên ngang muôn thuở là mộ chôn lũ quân thù…

    Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới

    Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu
    mới. Quân xâm lược bành trướng dã man đã giày xéo mảnh đất tiền phương. Lửa
    đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương. Đất nước của ngàn chiến công
    vẫn sục sôi khí thế hào hùng. Những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa đang gọi
    tiếp thêm những bản hùng ca. Việt Nam, ôi nước Việt yêu thương. Lịch sử đã trao
    cho Người một sứ mạng thiêng liêng. Mang trên mình còn lắm vết thương, Người
    vẫn hiên ngang ra chiến trường. Vì một lẽ sống cao đẹp cho mọi người : Độc lập,
    Tự do !

    Chiến thắng vinh quang

    Vui sao vui sao tin chiến thắng dậy non sông. Đất nước vinh quang viết trang
    sử anh hùng. Ta đánh thắng bọn Bắc Kinh xâm lược. Vì độc lập tự do có bao con
    người hy sinh cứu nước. Bốn nghìn năm lại có hôm nay. Ông cha ta bao đời bất
    khuất. Một biên cương chống quân xâm lược. Ải Chi Lăng vẫn còn đây. Bạch
    Đằng Giang đang dậy sóng. Cho đến hôm nay chiến thắng vang lừng nước non
    này.

    • montaukmosquito said

      Ải Chi Lăng vẫn còn, Bạch Đằng Giang vẫn dậy sóng, chúng ta hãy yên tâm . Chúng ta mới chỉ mất một tẹo đất nước như Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa … nhưng Ải Chi Lăng vẫn còn và Bạch Đằng Giang vẫn dậy sóng, thì chúng ta vẫn còn tự hào theo Đảng, theo Bác Hồ và lý tưởng Cộng Sản vĩ đại .

  55. montaukmosquito said

    Rõ ràng di sản quý báu hàng đầu mà Việt Nam và Trung Quốc có được chính là sự tương đồng ý thức hệ. Điểm tương đồng đó đã tạo ra mối quan hệ đặc biệt giữa ta và Trung Quốc, nhất là thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

    Nền tảng di sản đó chi phối cách ứng xử của hai nước. Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo. Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.

    Tôi nghĩ rằng khi đã là người cộng sản với nhau, để giải quyết bất cứ vấn đề nào đó mà gọi nhau là đồng chí, còn hơn là quay lưng không nhìn nhau hoặc đập bàn đập ghế “ngài” và “tôi”. Nhân đây, tôi cũng muốn nhắc lại rằng về mục tiêu của đối ngoại, lần đầu tiên mục tiêu đối ngoại “vì lợi ích quốc gia, dân tộc” được nêu rõ trong cương lĩnh và báo cáo chính trị tại đại hội Ðảng. Cùng với lợi ích quốc gia dân tộc, Ðại hội XI cũng đặt mục tiêu đối ngoại là “vì một nước Việt Nam XHCN giàu mạnh’”. Hai mục tiêu này thống nhất với nhau.

    • Mẹ Đốp said

      Điểm tương đồng giữa VN và TQ là cai trị nhân dân bằng thể chế TOÀN TRỊ ,làm gì có CNXH ở đây thưa ông Montaukmosquito . Người ta lấy cái tên CNXH để ngụy trang cho bản chất TOÀN TRỊ và ĐỘC TÀI thôi.
      Do vậy hai chế độ độc tài vẫn có thể chém giết và thôn tính lẫn nhau , khác hẳn với hai nhà nước nếu thực sự là XHCN theo lý thuyết.
      CNCS chỉ là một ý thức hệ không tưởng mà thiết thực hơn hãy trở lại với các lợi ích dân tộc và xu hướng toàn cầu hóa .

      • montaukmosquito said

        Người ta không lấy cái tên CNXH để ngụy trang cho bản chất Toàn Trị và Độc Tài .

        Cũng như phai nhạt lý tưởng là một thứ tội, các chính quyền Cộng Sản, mỗi khi có biến, đều cãi như mổ bò về đã không làm đúng hoặc đang “sao nhãng” lý tưởng . Mẹ Đốp hóa ra không xa mấy .

        BTW, tớ chỉ trích lời của bác Nguyễn Chí Vịnh .

    • Phú Hòa said

      Hoàn toàn nhầm. Việt Nam chạy theo Trung Quốc và làm theo những gì Trung Quốc muốn chứ không hề có sự tương đồng, thống nhất gì với nhau ở đây hết. Tất cả những gì nhà cầm quyền Bắc Kinh đã, đang và sẽ làm luôn chỉ vì mục đích có lợi cho mình chứ hoàn toàn không có lợi cho Việt Nam. TQ luôn muốn có một Việt Nam phụ thuộc vào mình chứ không bao giờ muốn có một Việt Nam thật sự giàu mạnh và độc lập. Lãnh đạo Trung Quốc làm mọi việc vì quyền lợi quốc gia còn lãnh đạo Việt Nam là vì quyền lợi cho cái ghế của mình.

    • Đại_úy said

      Thực ra ‘Món tàu’ định ngôn gì vậy ???

    • cuopbien said

      Choiw với Tàu thì sẽ mạt vận thôi, anh em gì với thằng tàu

  56. […] LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 THÁNG 2 […]

  57. FAQ said

    Một cuộc bầu cử tự do thật sự – khác với cơ chế cơ cấu và Đảng tuyển dân bầu của ĐCS – để chọn người Lãnh Đạo của một quốc gia thường ít khi nào để lọt lưới những kẻ lãnh đạo cơ hội không biết vui cái vui của dân, nhục nỗi nhục của dân tộc, và đặc biệt là những kẻ luôn mù mờ bất định giữa bạn và thù của dân tộc (chứ chưa nói đến những kẻ bán nước vì lợi riêng còn nguy hiểm và tệ hại hơn nhiều).

    Chúng ta hãy xem lại đoạn hịch dưới đây:

    Ta đây, ngày thì quên ăn, đêm thì quên ngủ, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa, chỉ căm-tức rằng chưa được sả thịt lột da của quân giặc, dẫu thân này phơi ngoài nội cỏ, xác này gói trong da ngựa, thì cũng đành lòng. Các ngươi ở cùng ta coi giữ binh-quyền, cũng đã lâu ngày, không có áo thì ta cho áo, không có ăn thì ta cho ăn, quan còn nhỏ thì ta thăng thưởng, lương có ít thì ta tăng cấp, đi thủy thì ta cho thuyền, đi bộ thì ta cho ngựa, lúc hoạn-nạn thì cùng nhau sống chết, lúc nhàn-hạ thì cùng nhau vui cười, những cách cư-xử so với Vương công Kiên, Đường ngột Ngại ngày xưa cũng chẳng kém gì.

    Nay các ngươi trông thấy chủ nhục mà không biết lo, trông thấy quốc-sỉ mà không biết thẹn, thân làm tướng phải hầu giặc, mà không biết tức, tai nghe nhạc để hiến ngụy sứ, mà không biết căm; hoặc lấy việc chọi gà làm vui-đùa, hoặc lấy việc đánh bạc làm tiêu-khiển, hoặc vui thú về vườn ruộng, hoặc quyến-luyến về vợ con, hoặc nghĩ về lợi riêng mà quên việc nước, hoặc ham về săn-bắn mà quên việc binh, hoặc thích rượu ngon, hoặc mê tiếng hát. Nếu có giặc đến, thì cựa gà trống sao cho đâm thủng được áo-giáp; mẹo cờ-bạc sao cho dùng nổi được quân-mưu; dẫu rằng ruộng lắm vườn nhiều, thân ấy nghìn vàng khôn chuộc; vả lại vợ bìu con díu, nước này trăm sự nghĩ sao; tiền-của đâu mà mua cho được đầu giặc; chó săn ấy thì địch sao nổi quân thù; chén rượu ngon không làm được cho giặc say chết, tiếng hát hay không làm được cho giặc điếc tai; khi bấy giờ chẳng những là thái-ấp của ta không còn, mà bổng-lộc của các ngươi cũng hết; chẳng những là gia-quyến của ta bị đuổi, mà vợ con của các ngươi cũng nguy; chẳng những là ta chịu nhục bây giờ, mà trăm năm về sau, tiếng xấu hãy còn mãi mãi; mà gia-thanh của các ngươi cũng chẳng khỏi mang tiếng nhục, đến lúc bấy giờ các ngươi dẫu muốn vui-vẻ, phỏng có được hay không?

    Tổ tiên chúng ta từ các triều đại phong kiến ngàn xưa – mà theo lý thuyết tiến hóa của các nhà lý luận Cộng sản thì phong kiến là hình thức xã hội còn nằm rất thấp bên dưới so với hình thức Xã hội Cộng sản ưu việt – đã cho ra đời những vị Thánh của dân tộc như thế đó! Đâu cần đến tuyên truyền, đâu cần đến những đợt học tập toàn Đảng toàn dân ?

    Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đã thực sự là một vị Thánh của dân tộc Việt Nam từ rất lâu rồi, thật xa trước khi Đảng Cộng Sản VN được ra đời!

  58. Hoang Lan Moc Chau. said

    Từ lúc có chiến binh, có quân đội là từ đó có nước mắt của chinh phụ. Từ đó có nàng Tô Thị ôm con hoá đá trơ gan cùng tuế nguyệt chờ chinh phu, từ đó có những chinh phụ ngâm não nề và từ đó có những người vợ trẻ mà:
    Mùi hương cứ tưởng hơi chồng
    Ôm mồ cứ tưởng ôm vòng người yêu.

    Những người trai yêu của mẹ Việt Nam,
    Những giọt nước mắt kim cương của người vợ trẻ cũng lấp lánh như huân chương trên bàn thờ anh.
    Máu của các anh đổ ra cũng đỏ thắm như lòng trung trinh của các chị.
    Nhưng,
    Những người hèn nhát đã không dám nhớ đến các anh đã đền nợ nước trong cuộc chiến biên giới phía Bắc 17-2-1979
    Những kẻ Việt gian ấy càng không dám nhớ đến những người mẹ, người vợ có chồng, con đã hy sinh chống lại kẻ thù của dân tộc.

  59. Le Quoc Trinh said

    NHỮNG ĐÔI MẮT MANG HÌNH VIÊN ĐẠN

    Tôi vẫn tiếp tục theo dõi sát tình hình trong nước để kịp bắt được những rung cảm từ người dân lột trần sự thật về sự kiện lịch sử ngày 17/02/1979.

    Xin nhờ AnhBa cho phép gửi đến mọi người bản nhạc Những Đôi Mắt Mang Hình Viên Đạn của nhạc sĩ Trần Tiến, qua giọng ca của ca sĩ Khánh Duy, nói về trận chiến Lạng Sơn 1979.

    Tôi không biết nhân ta VN anh hùng chiến thắng quân xâm lược TQ ra sao, nhưng khi tôi nghe nói đến trận hải chiến Gạc Ma 1988 (Hoàng Sa) mà 64 vị chiến sĩ hải quân VN đưa thân hình ra làm bia sống cho bọn Tàu xâm lược nã đạn bởi vì quân đội VN nhận được lệnh của lãnh đạo ĐCS VN không được phép cầm súng chống trả. Bao nhiêu chứng cớ đó đủ cho tôi nghiệm ra sự thật cay đắng và ô nhục cho một đất nước mà suốt 2000 năm tổ tiên tiền nhân đổ bao nhiêu xương máu để gầy dựng.

    Xin nhắc lại cho rõ:

    Nhân dân Việt Nam không bao giờ hèn. Chỉ có bọn lãnh đạo phản động, phản quốc, bù nhìn mới thật sự hèn nhát, chúng đã ra tay áp đăt chế độ khủng bố bạo lực để tra tấn, đàn áp người dân suốt 60 năm trời, chúng âm thầm ký kết nhiều thoả thuận ngầm để dâng hiến đất đai, tài nguyên cho giặc phương Bắc, điển hình là bức công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký năm 1958.

    Đã đến lúc cần phải cất cao giọng nói rõ sự thật cho toàn dân VN biết.

    Cám ơn AnhBa,

    Lê Quốc Trinh, Canada
    __________________________________________________________________

    NHỮNG ĐÔI MẮT MANG HÌNH VIÊN ĐẠN
    Nhạc sĩ: Trần Tiến (1979)
    Ca sĩ: Khánh Duy

    (http://www.youtube.com/watch?v=WRBl2zGH8E0&feature=related)

    Đoàn quân vội đi …đi về biên giới,
    Cũng từ biên giới về,
    những bày trẻ nhỏ.
    Đoàn quân lặng im…nhìn đàn em bé

    Từng đôi mắt đen xoe tròn
    Từng đôi mắt mang hình viên đạn
    Từng đôi mắt sáng lên, cháy lên
    như ngàn viên đạn.
    Từng đôi mắt quê hương, trao cho đoàn quân
    Người chiến sĩ …hãy giữ lấy.
    Đoàn quân vội đi…đi về biên giới.

    Cũng từ biên giới về,
    những người mẹ già.
    Đoàn quân lặng im
    ngược dòng đoàn người đi.

    Một đôi mắt bao lần tiễn biệt
    Một đôi mắt bao lần ước hẹn
    Một đôi mắt sáng lên, cháy lên
    muôn vạn ánh lửa.

    Kià đôi mắt quê hương
    trông theo đoàn quân
    Người chiến sĩ …hãy giữ lấy

    Trút lên quân xâm lược …dã man.

    Đoàn quân vội đi
    Đoàn quân vội đi
    Đoàn quân vội đi

    BTV: Cám ơn bác. Đúng là chúng tôi sơ sót quên đưa bài ca rất tuyệt này. Xin đưa lên đầu ngay.

    • HLMC said

    • Hà Nguyên Trung said

      chế độ cộng sản, là tội ác chống lại nhân loại.
      Nghị quyết 1481 của liên hiệp châu âu, các chế độ cộng sản là tổ chức tội ác chống lại nhân loại.
      Bao nhiêu cơ hội cho dân VN thoát khỏi vòng kim cô trung hoa
      Cuộc chiến 1979 tuởng rằng, dân tộc ta vĩnh viễn thoát khỏi trung hoa đại hán ? nhưng ai ? kẻ nào lại “vội” chụp cái vòng kim cô lên đầu dân tộc ? ? ?
      Những tên tội đồ đó là:
      1/ Nguyễn Văn Linh
      2/ Phạm Văn Đồng
      3/ Lê Đức ANh
      4/ lê Khả Phiêu
      5/ Nông Đức Mạnh
      . . . . nói chung là tất cả bọn cày tơ . . .bộ chăn trâu và bè lũ sâu !

  60. Lê Minh said

    Đáng tiếc lũ lãnh đạo hiện nay mất dạy và cái đảng ăn cướp đã quên đi sự hy sinh của hàng chục ngàn dân và quân ta trong cuộc chiến chống xâm lược đó . Thật là nhục nhã khi những tâm bia ghi chiến công của dân và quân ta , cũng như bia ghi tội ác của lũ xâm lược lại bị chính cái chính quyền mà dân và quân đã đổ máu để xây dựng nó đục bỏ hay phá đi không thương tiếc và không biết tủi nhục , đúng là lũ sâu bọ .

  61. Việt_kiều. said

    Tôi sống ở nước ngoài (không nói tiếng Anh), đề nghị bà con nào giỏi tiếng Trung và tiếng Anh viết cho hai dòng chữ (đại khái): “Tưởng niệm nạn nhân ngày quân đội Trung công xâm lượt Việt Nam 17.02.1979”, hoặc câu gì đó có ý nghĩa tương tự. Tôi sẽ in ra giấy và dán lên xe tôi.

    • Phú Hòa said

      Tốt nhất là anh tự viết câu khẩu hiệu đó bằng thứ tiếng địa phương, nơi anh đang sống thì sẽ có ý nghĩa hơn và nhiều người đọc được hơn. Ở Pháp mà anh thử viết khẩu hiệu, biểu ngữ bằng tiếng Anh xem, nó sẽ phản giá trị ngay.

  62. […] 1614. LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 THÁNG 2 […]

  63. An said

    Chieu 16/2/2013 di xe qua pho NLBang thay nhieu C.A. cam duong re vao nha tho Thai ha, co the nha tho to chuc cau nguyen cho anh linh cac nguoi VN (QUAN+DAN) chet trong tran chien chong khua xam luoc (17/2) bien gioi phia bac, tay nam va TS+HS… CA LAM THE LAI THU HUT CHU Y CUA NHIEU NGUOI DAN

  64. Cuu Quan Nhan F316 said

    http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tieng-dan-ben-bo-song-bien-gioi-NSUT-Tien-Thanh-NSUT-Ngoc-Tan-NSUT-Huy-Hung/IW6D7DBW.html

  65. Bảy Chú lùn said

  66. Thái Bình said

    Mấy bác ký tên ở dưới có đọc được lời kêu gọi này không lên tiếng đi cái để anh em còn biết sự thật rồi quyết định hưởng ứng hay không hưởng ứng. Lỡ đâu hưởng ứng cho kẻ mạo danh thì hóa ra là bị lừa à? Cái gì đúng bảo đúng, cái gì sai bảo sai, cái gì chưa biết đúng hay sai thì phải kiểm chứng đã phải không các bác?

  67. muly said

    Không biết danh sách 12 người ký tên trong bài này có đúng không (hay là bị mượn danh), nhưng chắc nhiều người sẽ đồng tình với lời kêu gọi này “Nhân dân ta luôn tôn trọng và mong muốn tăng cường tình hữu nghị láng giềng với nhân dân Trung quốc song không thể mơ hồ trước những thủ đoạn nham hiểm đang ngày càng bộc lộ trắng trợn của các thế lực bành trướng bá quyền trong giới cầm quyền Trung Quốc”. Lời kêu gọi này đã nói được lòng dân lúc này, TQ đang ngày càng trắng trợn đe dọa đất nước ta. Ngày 17-2-1979 TQ xâm lược các tỉnh phía Bắt VN và sau đó đã bị đánh trả tơi bời, bờ cõi nước Việt đã được giữ yên. Đồng bào ta trên cả nước vẫn luôn tưởng nhớ đến những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến chống Trung Quốc năm 1979. Nhưng những hành động uy hiếp VN của nhà cầm quyền TQ vẫn đang ngày càng nguy hiểm hơn, nhất là ở biển Đông. Hàng ngàn người con yêu Tổ quốc vẫn đang kiên cường giữ đất, giữ đảo ngoài biển xa và cũng không ít người đã ngã xuống. chúng tá cũng cần tưởng nhớ đến họ. Nhưng chỉ “viết hay dán dòng chữ đó trước cửa mỗi ngôi nhà, căn hộ của mỗi gia đình chúng ta”, chỉ để “chụp hình rồi đưa lên mạng” liệu có hù được giặc Tàu không hay lại chỉ giúp một nhóm người nào đó đánh bóng tên tuổi?

    • Xóa §4HP-1992 said

      – không những làm giặc TQ sợ, mà còn làm cho bọn bán nước sợ !

      Muly nên hưởng ứng lời kêu gọi, không đánh bóng tên tuổi ai cả.
      Và đúng như những người ra lời kêu gọi nói, đó là “cách giáo dục lòng yêu nước, hun đúc tinh thần dân tộc, nâng cao ý thức đoàn kết, gắn bó cộng đồng, tạo nên một đời sống tinh thần trong sáng và cao đẹp trong nhân dân ta”.
      .

  68. Trúc Bạch said

    Ghê Tởm trước hình thái Chiến Tranh Tiêu Thổ của Trung Cộng !

    Ghe Tởm trước việc đảng CSVN âm mưu xóa sạch dấu tích tội ác 1979 của Trung Cộng !

    Chiến Tranh Tiêu Thổ được những nhà quân sự Cộng Sản – đặc biệt là CSTrung Hoa và CSVN áp dụng trong tất cả mọi trận chiến – Thời chiến quốc thì các nhà quân sự Trung Hoa gọi là chiến thuật “Thành không, vườn hoang, nhà trống” .

    Trong cuộc chiến chống Pháp, mỗi khi bị đánh bật ra khỏi vùng “giải phóng”, và để cho quân Pháp không có nguồn lương thực, không có nguồn nhân lực bổ xung…. với cái gọi là “Tiêu Thổ Kháng Chiến” – họ (những người CS) đã cho phá hủy tất cả các cơ sở vật chất, cũng như thiêu hủy toàn bộ hoa màu, lấp tất cả các giếng nước và đồng thời lùa dân đi theo …riêng đối với thành phần gọi là “kẻ thù của cách mạng, của nhân dân”, thì hoặc bắt làm tù (nếu còn khỏe mạnh) hoặc giết chết hết những người mà họ không thể mang theo (thân nhân của “kẻ thù)”…

    Trong chiến dịch “Tổng Công Kích” Mậu Thần 1968 tại Huế, những người CSVN cũng áp dụng chiến thuật Tiêu Thổ này trước khi rút khỏi những vùng mà phía VNCH đang tiến công tái chiếm….Chính vi thế, phía CS đã tạo nên cuộc “Thảm Sát Mậu Thân” khủng khiếp, vô tiền khoáng hậu – mà cho đến ngày nay, dù với những bằng chứng (sống) còn sờ sờ, nhưng vẫn có kẻ bất lương, cố lấp liếm, đổ ngược tội cho “Mỹ-Ngụy”.

    Trong trận chiến xâm lược 1979 tại 6 tình biên giới phía Bắc – “Tiêu Thổ” cũng được Trung Cộng áp dụng triệt để trước khi rút lui – Tất cả các cơ sở vật chất, hoa màu mùa màng đều bị đốt phá – chúng giết hết những người VN mà chúng không thể bắt theo làm tù binh – gồm đa phần là đàn bà, người già và trẻ sơ sinh rồi dùng thi thể của các nạn nhân để lấp các giếng nước….

    CS – dù CS Tầu hay CS…ta đều là những con người sẵn sàng Ăn Gan Uống Máu Quân Thù, cho dẫu “kẻ thu của đảng, của cách mạng, của nhân dân” trong tay không có lấy một tấc sắt – thậm chí chúng nó chỉ là những trẻ thơ, nhưng mang tội là con cái của “kẻ thù” .

    Một khác biệt rất lớn giữa những người Quốc Gia và những người CS là…cho dù phải bỏ chạy (xút quần – chữ của các Dư Lợn Viên)…quân Quốc Gia cũng không chủ trương phả hủy các cơ sở vật chất hay sát hại các thành phần thân Cộng (gia đình tầp kết.v.v..) .

    Việc những người Quốc Gia buông súng đầu hàng ngày 30/4/1975 để miền Nam (đặc biệt là Sài Gòn) thoát khỏi tan hoang, đổ nát…là một bằng chứng không thể chối cãi !

    • An said

      Quai di la chinh mot so quan cs “giai phong” lai dap pha bot mot phan cong trinh nguy nga trang le cua nhung nguoi Quoc Gia de lai con nguyen ven!!! Ban chat ban tien lai hay phi pham!!!???

    • An said

      Cong nhan nhung nguoi Quoc Gia co tinh nguoi (khong thu han giet troc day doa vo con “ke thu” cs, giong nhu My, du da rut quan ve, dang dem bi dieu dong cuu nguoi VN ti nan bo vo… ban dau co cu cai, song lai nhat tri cuu nguoi ngay lap tuc vi so cs lai giet het nhung nguoi nay nhu o Quang tri, Hue… cs giet het dan chay theo quan Quoc Gia, than nhan quan Quoc Gia… PHAI CHANG HO CHIU THUA CUOC VI HO CON LONG NHAN DAO?

  69. Nguyễn Thế Thanh said

    Có một sự thật không thể bị lãng quên, không thể bị xóa nhòa trong lịch sử Việt Nam: đó là cuộc chiến đấu ngoan cường của quân và dân ta chống trả thắng lợi các cuộc tấn công của quân xâm lượcTrung Quốc ở các tỉnh biên giới phía bắc ngày 17.2.1979. Tưởng nhớ các chiến sĩ và đồng bào đã hi sinh trong cuộc chiến đấu ấy để bảo vệ chủ quyền quốc gia là việc làm hết sức chính đáng và cần thiết; là một cách giáo dục thiết thực lòng yêu nước và tinh thần cảnh giác trước các mưu đồ bá quyền và tham vọng lãnh thổ đến từ phương bắc.Tôi tán thành việc làm đúng đắn này.

  70. Van said

    Dep tan bon ban’ nuoc’
    Tay sai quan cuop nuoc
    Hoi toan dan dung day
    Dep tan bon phan quoc

  71. ThuHanoi said

    Tôi chân thành ủng hộ lời kêu gọi của các nhân sỹ trí thức nhân dịp này, tôi sẽ hat vang bài ” tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới…” của ns Phạm Tuyên ma lâu nay đang bị chúng cho vào quên lãng….

  72. Lemnhem said

    “Đời đời nhớ ơn những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“

  73. anh hung nup said

    Tại sao chúng ta không làm một cuộc xuống đường để “Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“. trong đó có những người bạn thân của tôi và của các anh. Nếu nhà cầm quyền dù viện dẩn bất cứ lý do gì đi nữa để đàn áp, củng sẻ lộ ra bộ mặt bán nước, hại dân. Lịch sử rồi đây sẻ phán xét.

  74. Nguyễn Hữu Quý said

    Ủng hộ LỜI KÊU GỌI NHÂN NGÀY 17 tháng 2.
    “Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“.

  75. nông dân said

    tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc ta nên làm.tội ác của quân xâm lược ta phải khắc cốt gi tâm.và tội bán nước ta cũng phải truyền đời để con cháu nhớ…

  76. Điện biên phủ trên không, Hiệp định Pari, Cuộc tấn công Mậu thân 1968 thì bọn chó Ba Đình kỷ niệm rùm beng. Chiến tranh biên giới 1979 chống Tàu khựa thì bọn chúng im thit thít, đúng là lũ chó Ba Đình.

    • Dân Việt said

      Đúng vậy

    • anh hung nup said

      Đó là chiến lược của đảng ta theo từng giai đoạn, trước đây định đi chàng hảng giửa thằng Tàu và thằng Mỷ, vừa nịnh thằng Tàu lại vừa muốn o bế thằng Mỷ để răn đe chú Ba nó. Nhưng Thằng Mỷ nầy cứ muốn nhà nước ta phải tôn trọng nhân quyền ,nó mới bang giao chiến lược, điều mà đảng ta không muốn. Thôi đành lúc nầy , bằng mọi lúc , mọi nơi phải cố chửi thằng Mỷ càng nhiều ,càng tốt.. May ra chú Ba nó thương tình không chiếm nốt mấy đảo còn lại của Trường Sa. Nhưng trứng sao khôn hơn Vịt , hổng chừng thằng Tàu đang chơi trò “dương đông ,kích tây” vì nó biết đảng ta đang cô đơn không ai thèm giúp, thôi thì lấy tạm Trường Sa vậy. Than ôi..

      • Dang said

        Đúng vậy đấy. Chỉ có những kẻ vừa ngu vừa bị bệnh hoang tưởng mới tin được là đợ đít tụi Tàu bằng 16 tốt + 4 vàng thì tụi nó sẽ không chiếm biển đảo của ta!

    • An said

      LU CHO AN BAN BAN NUOC, DE RA CON LE THI BACH TUYET = du lon loi vien chuyen an ban theo bon ban nuoc hai DAN

      • An said

        Noi LTBach Tuyet hai DAN vi no yeu cai dang khua giat day lam nhieu TOI AC long troi lo dat tu nhung ngay dau cuop duoc chinh quyen toi nay : quan doi TQCS hiep giet chat xac phu nu VN vut rai 2 bo song, giet nguoi gia, tre tho, phu nu VN dang mang thai va ….vut vao lap day cac gieng an…pha hoai nha cua,ruong dong… phu nu Tuyet biet ban 16vang 4tot cua NCVinh , cua dang Tuyet day. Dung gia MU noi bay nua nghe?

  77. Trực ngôn 123 said

    Hưởng ứng lời kêu gọi, Bác nào có FB thì post statu:
    “Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“

  78. […]

    • Tưng tửng said

      Những thư kiểu này thì gửi trực tiếp đến người nhận, đề nghị BTV xoá còm này chứ để spam dữ quá.

    • lordortherings said

      cái kiểu hằn học như có tật giật mình, có phải cô là ngươi tàu, hãy công khai danh tính xem.

    • Tran van Thanh said

      Đ/ c Lê thị Bạch Tuyết ! Nhà nước là Nhà nước nào ? Nhà nước nay trở thành hại dân, bán nước thì phải quét sạch nó đi !

    • Chín Đờn Cò said

      comment này đăng tùm lum nhiều nơi, không ăn nhập gì với đề tài. Chi vậy cà ?

    • Lạc đề rồi Lê Thị Bạch Tuyết ạ.

    • Dương Cu Phóng said

      Chẳng hiểu cháu Bạch Tuyết này có bị 7 chú lùn làm cho “lẩm cẩm” không mà viết thì dài mà chẳng “chứng minh” được cái gọi là “phản bội tổ quốc” của mấy ông trí thức kia!!

      Tiên sư cháu, làm mất mấy phút quý giá của lão nông này!!!

    • anh hung nup said

      Lại gặp giọng điệu của một con “dư loạn viên” đáng lẻ phải là : “Nhân danh là một văn nô; nhân danh là một người Việt Nam yêu đảng lừa …” Tôi nhiệt liệt hoan hô vai trò “trí thức yêu nước” của các ông. Nếu tất cả các trí thức Việt Nam không làm như các ông thì chỉ dẫn đất nước ta vào ngỏ cụt “nô lệ” một lần nữa. Xin các ông tiếp tục những hành động chống lại một lủ nô dịch, bán nước..

    • Lemnhem said

      Mấy hôm nay các bệnh viện tâm thần quản người bệnh không chặt nên vào trang ba sàm quậy nhiều quá.

    • D.Nhật Lệ said

      Đây chỉ là tên mạo danh nữ…cho đẹp nhằm tung hỏa mù,đánh lạc hướng dư luận
      mà tôi tin là của 1 trong những tên hoạt động nằm vùng cho CS.ở nước ngoài.
      Forget her !

  79. Gloomy 1721979 said

    Với tôi , một kẻ sinh ra và lớn lên giữa Hà nội , được dạy dỗ dưới mái trường XHCN , theo thiển nghĩ của tôi : Những tội ác của ” đế quốc Mỹ và tai sai ” cùng các liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc chiến tranh ” chống Mỹ , cứu nước của Dân tộc ” , tôi và con cháu của tôi có thể quên vì đó là kẻ thù của một thế hệ . Nhưng với những tội ác của bọn bành trướng , bá quyền Bắc kinh đã gây ra với nhân dân ta ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc vào ngày 17/2/1979 là một tội ác trời không dung , đất không tha . Bởi đó là tội ác của kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc . Hằng ngày tôi đã nhớ ! Nhiệm vụ của tôi là để con tôi sẽ nhớ và chắc chắn cháu chắt tôi sẽ nhớ .

  80. Trần Quốc said

    “Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa“.

    Vâng, tôi sẽ dán dòng chữ đó trước cửa nhà và trên xe máy của tôi.

  81. […]

  82. Nguoi HN said

    Ngưỡng mộ các bác, đó là những người con thực của dòng dõi tiên rồng;
    Hãy thắp một nén nhang tưởng nhớ những người con VN ngã xuống vì độc lập dân tộc, chống quân bành trướng Bắc Kinh;
    Nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi của các nhân sĩ;

  83. Thuongdanviet said

    Tôi nhiệt liệt ủng hộ!.

  84. Quốc Dân said

    Tôi cựu chiến binh D7, E 124, F 345 đóng tại cao điểm 400 Lào Cai (phía trên cầu Cốc Lếu, đối diện TT Hồ Khẩu TQ) năm 1982 – 1985, nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi này.

    Đồng thời nhắn tìm các bạn đồng ngũ cùng đơn vị, tập hợp vào ngày 17-2 hàng năm để kỷ niệm và nhớ lại các đồng đội cùng đơn vị đã hy sinh hoặc bị thương trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược.

  85. Teo said

    Nhiệt liệt ủng hộ!

  86. Hoa Cải said

    Sẵn đây, thấy câu này, ở vế đầu, hơi lấn cấn, khó đọc: “Quân và dân ta đã ngoan cường chiến đấu, chống trả quyết liệt, đánh những đòn quyết định buộc chúng phải tuyên bố rút quân, kết thúc cuộc chiến tranh xâm lược nhục nhã (chấm hết câu). “hàng chục ngàn chiến sĩ ta đã dũng cảm hy sinh” nên đặt chỗ thích hợp, trang trọng, không gắn liền với câu trên. Tôi nghĩ vậy!

  87. manh hung said

    Nhà nước Việt nam có Trách nhiệm và nghỉa vụ phải tổ chức tưởng niệm nhửng anh hùng liệt sỉ và đồng bào cả nước đả ngả xuống cho độc lập tự do của dân tộc trong công cuộc chiến đấu chống quân xâm lược ba tàu,! tại sao lại phải kêu gọi ,chẳng lẻ nhà cầm quyền hèn nhát ,bị không chế với 16 chử như thế sao ?khi có chiến tranh nổ ra ai còn động viên con cháu mình ra chiến trường hy sinh cho tổ quốc ,hy sinh trong thầm lặng và tủi hổ như thế nầy sao ?hay đánh bọn xâm lược trung khựa là sai lầm nên không thể vinh danh.10 ngàn liệt sỷ VN hy sinh tại KPC trong cuộc chiến chống quân bành trướng bắc kinh đang nằm tại thị trấn samrong tỉnh Siemriep ai thắp hương và vinh danh họ nhửng người con VN từ mọi miền đất nước đả về đây chiến đấu chống giặc tại biên giới tây nam và vỉnh viển nằm xuống cho ai ?vì ai và phải chết xa quê hương như thế nầy
    Ông Tư Sang nói đúng ,rất đúng và quá đúng ,trong đảng còn có nhửng người sợ sự thật ,giả dối ,hết dối đồng chí ,nay dối cả đồng bào dân tộc .hảy 1 lần làm thật ,nói thật ,nước VN là của dân tộc VN ,nhửng anh hùng liệt sỉ đả ngả xuống cho đồng bào ta có ngày hôm nay để bình yên xây dựng đất nước phải được vinh danh công khai không úp mở ,mập mờ ,lén lút .chúng ta đang sống trên đất nước của cha ông ta cơ mà sao lại phải lén lút ,kêu gọi tưởng niệm như thế .,Nếu trong lúc tưởng niệm nhửng dòng chử nhớ ơn các liệt sỉ bị gở xuống và xé bỏ thỉ cùng nhau đập cho chúng 1 trận ,xem chúng là hán gian hay người VN ?.bọn ba tàu hoàn cầu còn kêu gào cắt đầu dân VN tế cờ tam sa , thì cớ sao ta lại im thin thít như ăn hột thị thế nầy

    • hoàng said

      nếu chính phủ NGUYỄN TẤN DŨNG có tâm với dân với nước thì chắc chắn ông ta đã tôn trọng sự thật.Và tổ chức tôn vinh những chiến sĩ CHMN dũng cảm bảo vệ HS đã hy sinh ,đồng thời có chính sách với thân nhân của họ .NGƯỢC lại ông ta lại ôm hôn hít mấy mấy tên bành trướng cở bự rất nhiệt tâm !

  88. Phú Hòa said

    Rất hoan nghênh lời kêu gọi tưởng nhớ đến những người con của quê hương Việt Nam đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh tuy ngắn ngày nhưng cực kỳ dã man, tàn bạo của nhà cầm quyền Bắc Kinh hồi tháng 2.1979. Ngày mai, tất cả mọi người Việt Nam có lương tâm , dù ở trong nước hay nước ngoài hãy cùng thắp những nén nhang tưởng nhớ đến họ. Ánh sáng của những nén nhang này đồng thời cũng sẽ là ngọn lửa tát vào mặt những kẻ đang tâm quì gối, dâng đất nước Việt Nam cho bọn Tầu.

  89. bat ke thu doan de dat muc dich said

    Chủ tich TTS cũng không dám nói thật rồi, không phải Đảng không dám nói sự thật mà là cố ý nói dối thôi.

  90. Người Sè Gòn 75 said

    Người Sè Gòn 75 đã nói
    16/02/2013 lúc 19:34
    Nếu là “bác” thì bác sẽ mắng “cháu ăn cháo đá bát!” Nếu là dân thì dân sẽ bảo “bọn bị chủ lột đuổi ngồi ngó d… khóc quần!” Thương ôi nước ta sao nảy nòi những trí thức đầu óc đất bùn đến thế, chỉ mắng chửi kết quả mà nhất định lờ nguyên nhân trong đó chính mình từng xả thân bồi đắp!

  91. Hoa said

    Mong đồng bào các tỉnh biên giới phía bắc ,hãy thay mặt những người ở xa ,thay mặt triệu tấm lòng ở xa ,thắp nén tâm nhang tưởng nhớ những anh hùng ,liệt sĩ đã hy sinh đang nằm trong các nghĩa trang liệt sĩ.Nguyện cầu vong linh liệt sĩ được siêu thoát.Nam mô A Di Đà Phật.

  92. Ma trơi said

    Tôi nghĩ nên thay vào profile picture dòng chữ trên nếu ai có facebook

  93. tiến sĩ giấy said

    Hành động này sao giống việc chị Phạm Thanh Nghiên đã làm quá vậy?
    Nữ nhi, chân yếu tay mềm tọa kháng, biểu tình tại nhà để lãnh mấy năm tù là một việc làm đáng trân trọng.
    Nay quí ông, toàn tai to mặt lớn mà làm việc này thì rất… mèo mửa. Hãy xuống đường đi. Thời oanh liệt chống Mỹ ngụy đâu rồi?

    • Hai Lúa said

      Không nên nói thế mới phải bác TSG ạ. Thà thắp một que diêm còn hơn nguyền rủa trong bóng tối.
      Nghĩ, nói và làm chỉ cách nhau một bước chân. Các bác trí thức ở trên họ cũng đã xuống đường bao nhiêu lần rồi đó, bác không biết sao?
      Lúc này, mỗi con dân Việt Nam cần đoàn kết hơn bao giờ hết. Mong lắm…

      Ngưỡng mộ các bác.

  94. Cựu đảng viên said

    Hãy đời đời khắc cốt ghi xương tội ác man rợ của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với Nhân Dân ta, không chỉ trong cuộc chiến tranh Biên giới 1979 mà cả trong các lĩnh vực khác.
    Lịch sử sẽ phanh thây xé xác bọn bán nước phản bội, làm tay sai cho Tầu. Hãy vứt toẹt cái gọi là “16 chữ”, “4 tốt” ma thuật đó đi! Một khi bọn bá quyền Bác Kinh chưa từ bỏ âm mưu xâm lược nước ta, chưa trả lại chúng ta những gì chúng đã ăn cướp trên đất liền và trên biển, thì đối với Nhân Dân VN, bọn lãnh đạo Bắc Kinh mãi mãi là KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP, KẺ THÙ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG”.

  95. Hoa Cải said

    Cùng dưới sự dẫn dắt của đảng CSVN, các thế hệ quân dân Việt Nam chống Pháp, chống Mỹ, mà hy sinh thì được tuyên dương, được ca ngợi anh hùng. Thế hệ quân dân VN chống quân bành trướng Trung Quốc giết dân ta, chiếm lãnh thổ Tổ quốc ta mà hy sinh, thì không những bị lạnh nhạt tinh thần, lạnh lẻo hương khói thờ phụng mà còn đục bỏ cả những bia mộ hiếm hoi! Bất công, bất công, đại bất công!

    Hoan nghênh, ủng hộ và làm theo lời kêu gọi của những người con ưu tú của dân tộc VN! Ủng hộ! Ủng hộ! Ủng hộ!

    Đả đảo quân Trung Quốc xâm lược đang chiếm đóng và chiểm hữu một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam! Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!

  96. Minh Dương said

    Một nén nhang cho các Anh. Cám ơn.

  97. Mê Linh said

    Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất biên cương ngàn đời của tổ quốc.Tưởng nhớ đồng bào các tỉnh biên giới phía bắc đã bị quân xâm lược Bắc Kinh sát hại. Đảng và chính quyền đã vô tình hoặc cố ý quên đi hoặc lờ đi sự kiện này, nhưng nhân dân luôn khắc cốt ghi xương công lao của các liệt sĩ, đau nỗi đau của những đồng bào bị sát hại.

  98. đề nghị nhỏ said

    Nhiệt liệt ủng hộ Lời kêu gọi

    Xin nói thêm:

    Tôi nghĩ, để cho rõ nghĩa, có lẽ nên thêm từ CẢN vào cụm từ “trở thành lực mưu đồ bành trướng” trong câu:
    Hai cuộc chiến tranh này đã bộc lộ rõ quyết sách lâu dài của Trung Quốc là ngăn chặn một Việt Nam lớn mạnh, trở thành lực mưu đồ bành trướng về phía Nam, thực hiện mộng siêu cường bá quyền của chúng.
    như sau:
    Hai cuộc chiến tranh này đã bộc lộ rõ quyết sách lâu dài của Trung Quốc là ngăn chặn một Việt Nam lớn mạnh, trở thành lực CẢN mưu đồ bành trướng về phía Nam, thực hiện mộng siêu cường bá quyền của chúng.

    hoặc:
    Hai cuộc chiến tranh này đã bộc lộ rõ quyết sách lâu dài của Trung Quốc là ngăn chặn một Việt Nam lớn mạnh, thành TRỞ lực ĐỐI VỚI mưu đồ bành trướng về phía Nam, thực hiện mộng siêu cường bá quyền của chúng.

  99. Chín Đờn Cò said

    CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG KHẲNG ĐỊNH HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ CỦA CHÚNG TA “KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT”
    ————-
    Lời kêu gọi rất hay, rất đúng thời điểm. Nhưng đó lại là một trong muôn ngàn “sự thật” mà cái hệ thống chết tiệt muốn dấu diếm.
    Tất nhiên là các vị nhân sĩ với chức sắc nguyên và cựu ra lời kêu gọi, phải đầu tàu gương mẫu làm trước, đám thảo dân mới dám noi theo.

    • Người Sè Gòn 75 said

      Nếu là “bác” thì bác sẽ mắng “cháu ăn cháo đá bát!” Nếu là dân thì dân sẽ bảo “bọn bị chủ lột đuổi ngồi ngó d… khóc quần!” Thương ôi nước ta sao nảy nòi những trí thức đầu óc đất bùn đến thế, chỉ mắng chửi kết quả mà nhất định lờ nguyên nhân trong đó chính mình từng xả thân bồi đắp!

      • An said

        Nguyen nhan la dang lat long lua dao toan dan bang nhieu thu doan : tuyen truyen deu, Hien phap an cop cua Phap, My cung la 1 loe bip, vi de ra nhung khong thuc hien, ten nuoc cung lua dao : VN dan chu (hoan toan DAN khong duoc lam chu), doc lap : VN co ten tren ban do the gioi nhung thuc chat toan bi khua giat day: ngay HCM cung phai ngam ngui vang loi khua de ba Nam bi cuop+giet trong CCRD ngoai y muon cua cac lanh dao csvn!…va vo so chuyen khung khiep khac ma ngay nay moi bi phanh phui ra anh sang. Tu do hanh phuc thi hoan toan khong co! BAC “an chao” cua khua ,trung thanh voi khua hai dan qua the tham khong the mang duoc ai het, Toan dan bi lua, ai (tri thuc) sang ra truoc thi khai sang cho nguoi sau la het suc dang qui, SAO NGUOI SEGON 75 noi nang lung tung vo ly qua? Nghi lai coi?Nguoi SG75 da lam duoc gi cho DAN VN?

  100. dan goc ra said

    Cám ơn những người con ưu tú của đất Việt! Tổ quốc ghi ơn các anh.

  101. sontuan said

    Loi keu goi qua hay trong thoi diem hien tai.Nhiet liet ung ho,va yeu cau DCS phai thap nen nhang xin loi linh hon cac anh hung da hy sinh vi to quoc.74 chien si hy sinh 1974,88 chien si hy sinh 1988 va toan bo liet si hy sinh trong cuoc chien trong quan xam luoc trung quoc 1979.Vi DCS nhung ke vo on boi nghia khong bao gio giam nhac toi ho, Nhung nguoi da hy sinh vi to quoc.Chi nhac toi khi can.Khi to quoc lam nguy.Xin noi that DCSVN thuc su la co may qua cu roi can bo di,khong the sua chua duoc,sua cho nay xong lai sang cho khac.can phai xam co may khac hoan toan moi.Do la chiec may DA DANG.

  102. Tôi có 2 đề nghị muốn gửi đến bộ chính trị đảng cầm quyền:

    Một là: Cần có 1 nghi thức quốc gia để tưởng niệm đồng bào và chiến sỹ cả nước đã ngã xuống trong cuộc chiến biên giới phía bắc – 1979.

    Hai là, Cần đưa nội dung về cuộc kháng chiến này vào các chương trình sách giáo khoa.

    Chúng ta đã lãng quên sự thật này 34 năm đã là 1 tội lớn với đồng bào và chiến sỹ, nếu ko sửa ngay thì nhiều dụ liệu và nhân chứng sẽ bị mai một, càng khiến những thế lực xuyên tạc lịch sử lấn tới.

    Hòa bình chỉ có khi sự thật được tôn trọng!

    Phạm Hùng Vỹ

    • Hoa Cải said

      Đúng đó bác! Hãy tuyên truyền thêm nữa để dân chúng nhìn rõ hơn nỗi nhục uất hận này. Đảng nói để đảng lo là được!? Nhưng giỏi tưởng tượng đến mấy cũng không thấy “được” nằm chỗ nào? Chỉ thấy dân chúng ngày càng mất niềm tin đối với Tổ quốc mình.

    • Kiến said

      1) tại họp mặt Thành Đô, phía Ta và “Bạn” đã thống nhất cả 2 phía không nhắc đến cuộc chiến biên giới 1979. Bấy lâu cả hai đã tuân thủ thỏa thuận này.
      2) nói TTS là kẻ hèn nhát không dám nói thắng tên “một đồng chí trong BCT”, mà chỉ gọi là “đ/c X” cũng không công bằng. Vì hội nghị TW đã thống nhất không công khai danh tính đồng chí trong BCT đó trước bàn dân thiên hạ. Ông TBT lẫn ông CTN đã chấp hành nghị quyết của hội nghị TW

      Đưa cuộc chiến này vào SGK chính sử dạy cho hs? có hơn một GS lịch sử quả quyết LS hs đang được học chỉ có 30% là sự thật.

  103. Vo viet long said

    Toi va ca gia dinh ung ho manh le thap nen huong tuong nho chien sy va dong bao yeu quy cua chung ta da bi bon xam luoc trung quoc giet hai trong cuoc chien bien gioi phia tay phia bac va o hoang sa truong sa.
    Cam on loi keu goi cua cac nhan sy yeu nuoc da chu dong giong len hoi coi de tuong nho chien sy va dong bao da dung cam hy sing va nhac nho chung ta khong bao gio duoc quen y chi bao ve to quoc truoc am muu cua ke thu muon kiep trung quoc.

  104. Nguyễn Sơn said

    Chúng tôi ủng hộ lời kêu gọi của các chí sĩ yêu nước. Ngày 17-2 chúng ta hãy dành một phút tưởng niệm những đồng bào, những chiến sĩ đã hy sinh vì sự vẹn toàn của Tổ Quốc, chống lại những âm mưu đen tối của kẻ thù Phương Bắc.

  105. Thành said

    Nhiệt liệt ủng hộ!

  106. gia tao said

    ủng hộ lời kêu gọi.thắp nén nhang cho linh hồn các chiến sỉ và đồng bào biên giới. đã đảo bọn cướp nước trung quốc

    • Dân Việt said

      Báo Thanh Niên đã có bài “Đội du kích ba lần đánh thắng quân xâm lược”, Cuộc chiến 1979 và các năm sau vẫn được nhân dân VN ghi nhớ. (mặc dù có “người” muốn quên!)

  107. Dân Việt said

    Nhiệt liệt ủng hộ lời kêu gọi của các nhân sĩ Việt Nam!

Bình luận về bài viết này