BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

2560. ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG?

Posted by adminbasam trên 19/05/2014

Anvi Le

19-05-2014

“Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, không nghe kích động, không tham gia biểu tình trái pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.” – VTV, VOV, Vinaphone, Mobiphone… 17 & 18.05.2014.

Suốt cả ngày hôm qua và hôm nay 17 & 18.05.2014, đồng bào cả nước bị quấy nhiễu bằng các tin nhắn vào điện thoại, trên các chương trình truyền hình VTV, VOV … Thông báo của TTg Nguyễn Tấn Dũng v/v “Cấm biểu tình trái pháp luật”, tiếp đến là yêu cầu nhân dân “Yêu nước đúng pháp luật”. Vừa si, vừa bi lại vừa lố.

Chúng tôi, những người yêu nước, biểu tình ôn hòa không vi phạm pháp luật thì đứng ở đâu, khi quảng trường vườn hoa Canh Nông trước ĐSQ Trung Quốc bị rào kín.

Xin ông Thủ Tướng giải thích thế nào là “Biểu tình trái pháp luật”???

Khi nghiên cứu, soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật, các nhà lập pháp luôn cảnh báo và tránh ban hành những quy định, điều luật vô ý hay cố ý điều chỉnh những hành vi thuộc tâm lý, tình cảm hay những quan hệ xã hội thuộc tình cảm cá nhân của con người. Đây cũng là nguyên tắc không được sử dụng trong việc lập pháp ở tất cả các quốc gia pháp quyền trên thế giới.

Hãy đọc ngay dòng đầu của Thông báo trong các tin nhắn: “Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, không nghe kích động, …”. Tại sao lại có lời kêu gọi lạ kỳ, ấu trĩ và vi phạm pháp luật đến như vậy?

Thứ nhất, không có một văn bản quy phạm pháp luật nào từ Hiến Pháp, Bộ Luật đến các Đạo Luật của Việt Nam, quy định và điều chỉnh các quan hệ xã hội của con người về lĩnh vực tình cảm. Đó là một điều chắc chắn, ví dụ pháp luật nhà nước không thể quy định tôi, một công dân nên hay không nên yêu thương ai đó, ngược lại buộc tôi phải ghét hay căm thù ai đó ngoài ý chí cá nhân, tâm tư, tình cảm của tôi.

Thủ Tướng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, là hoàn toàn vô ích và vô căn cứ. Bởi, làm gì có pháp luật nào quy định lòng yêu nước đâu mà mọi người thể hiện. Nếu có, thì phải viện dẫn căn cứ điều luật nào quy định, trong Hiến Pháp hay trong các Luật.

Đây là Thủ Tướng đích danh kêu gọi bằng Thông báo, cho nên ông ta phải chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình. Hơn nữa, ông là chuyên viên Chính trị cao cấp và là Cử Nhân Luật, nên không thể thông báo một cách không viện dẫn, lấp lửng và thiếu hiểu biết pháp luật đến như vậy.

Thứ hai, câu “không nghe kích động,…”, động từ “nghe” thuộc quan hệ tình cảm như đã phân tích ở trên, cũng vi phạm quy tắc lập pháp. Bởi, nghe hay không là quyền của mỗi người. “Không nghe kích động”, đây là câu cụt và không rõ nghĩa. Bởi, kích động từ chủ thể nào hay như thế nào, tốt, xấu, tích cực, tiêu cực… Kích động có thể là mục đích yêu nước và có thể là bán nước đều có thể xảy ra trong trường hợp này.

Câu này trong Thông báo cũng gây phản cảm và không tôn trọng những người có lòng tự trọng, người lớn tuổi, có hiểu biết, kinh nghiệm sống và đã từng là nhân chứng của ba cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và Trung Cộng.

Đọc xong câu này, những người có lòng tự trọng đều không chấp nhận, vì họ không phải con nít mà dễ dàng nghe theo những lời kích động, ngược lại, họ có thể cảm hóa được những chủ thể kích động đó là bình thường.

Vậy nên, bậc cầm lái Đất Nước mà không đạt những tri thức tối thiểu, chưa nói đến việc phải đọc sách Thánh Hiền và tiếp thu Tinh Hoa Nhân Loại để tu dưỡng thì hậu quả sẽ khôn lường.

46 bình luận to “2560. ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG?”

  1. Dan Cay said

    Lại có bọn cảm tình viên của thủ Dũn vo ve quanh đây rồi
    ” yeu nuoc đã nói
    20/05/2014 lúc 11:56
    Mày chỉ biết chê chính phủ , chứ mày có giúp ích gì cho đất nước đâu , sao mày ko tự đi đánh bom cảm tử hay tự mua tàu …”

    Nếu đảng NN dựa vào bọn trí cùn cục cằn thế này để tung hô chủ trương cấm biểu tình gây phẫn nộ lòng dân yêu nước thì thật tai hại và phản tác dụng.

    Bọn “tốt đen”, “tốt đỏ” đừng vênh váo thách thức và kích động nhân dân. Chúng bay chưa biết sức mạnh của người dân đâu, hãy nhớ lấy gương của một người dân Thái Bình đã phẫn uất thế nào khi bị cướp đất năm trước.

    • văn lâm said

      Khỏi phải bàn,thông báo của Thủ tướng qua phương tiện tin nhắn và trên báo trí là hoàn toàn chuẩn mực và hiệu quả.Là người dân Việt nam bình thường chứ chưa nói đến Thủ tướng,không ai muốn để lòng yêu nước của nhân dân bị lợi dụng,biến tướng thành những vụ ẩu đả cướp bóc phá phách vô chính phủ.Chỉ những kẻ cơ hội,muốn mượn gió bẻ măng mới mong có những vụ bạo động xảy ra .

      Anh yêu nước,anh hãy đóng góp công sức của mình nhiều hơn để làm tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực công tác được giao,hãy góp tiền bạc động viên ủng hộ các chiến sĩ và ngư dân ngày đêm bám ngư trường canh giữ biển đảo Tổ quốc,hãy đóng góp ý kiến,sáng kiến một cách thẳng thắn,xây dựng và khả thi góp phần từng bước đổi mới cơ chế,dân chủ hóa xã hội vì một Việt nam độc lập hùng cường.Bới móc ,chia rẽ sự đoàn kết dân tộc chỉ dẫn Tổ quốc ,nhân dân tới bất hạnh.

      • KHÔNG GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN NHANH THÌ BỐC CỨT ĂN VÃ said

        Lại gặp cậu “Văn Lâm” ngu trung ở đây rồi, chắc còn níu kéo sổ hươu để có tiền tiêu cho con cháu đời sau hả?-này, tớ báo cho cậu biết đây này: giờ chẳng vay được tiền ở đâu nữa,nợ quốc tế sắp đòi cả vốn lẫn lãi, giờ chỉ trông mong vào bán dầu, bán khoáng sản bán cá tôm … thôi đấy., chắc chẳng còn mấy tháng nữa là cắt bớt lương hươu thôi.
        Tranh cãi với cậu khi cậu đã bị nhồi sọ đến mức không còn dám nhìn vào sự thật thì không thể biết nổi đúng sai, hơn nữa cái quan điểm “giữ ổn định”(thực chất là câu giờ) là quan điểm xuyên suốt để “định hướng” của đảng nó không cho phép cậu nhận ra chân lý, tớ cứ nói thật thế này: NHỮNG THẰNG LÃNH ĐẠO ĐẢNG “TA” LÀ TAY SAI CỦA ĐẢNG TÀU RỒI THÌ NẾU CÒN ĐẢNG CSVN LÃNH ĐẠO ĐỘC ĐẢNG NHƯ HIỆN NAY THÌ MẤT NƯỚC LÀ PHẢI, LÀ CHẮC CHẮN- điều này không đúng tôi cứ xin gọi là con cho cậu. Rồi cậu xem!

  2. yeu nuoc said

    Mày chỉ biết chê chính phủ , chứ mày có giúp ích gì cho đất nước đâu , sao mày ko tự đi đánh bom cảm tử hay tự mua tàu mà ra chiến với bọn Tung Của thử xem sao… đợi xem mày hay cỡ nào……!^^

    • Nhân Dân said

      Lời lẽ cộc cằn, hằn học, vô văn hóa của một kẻ côn đồ. Nói thực loại người này còn đáng sợ hơn kẻ thù xâm lăng từ bên ngoài. Thật trơ chẽn khi lấy nick là “Yeu Nuoc” – viết chữ Việt còn không có cả dấu; mấy trục năm sống dưới mái nhà XHCN chỉ được như vậy sao.

  3. […] – Việt Nam : Chính quyền cấm biểu tình phản đối Trung Quốc (RFI).  – ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG? (Ba Sàm). “Thủ Tướng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước […]

  4. ba sam bo lao said

    Đừng mở miệng nói tiếng Việt khi thân mình bán nước ở nơi khác.
    Mang mác biểu tình phản đối TQ mà cầm toàn biểu ngữ ” Yêu cầu thả tự do cho…..”, cái này là biểu tình hay làm phản? Dân VN không bao giờ chấp nhận những kẻ bán nước ưa kích động như vậy

    • montaukmosquito said

      Nếu thế thì bác nên nói tiếng quan thoại .

      “làm phản?” Hóa ra Đảng là một triều đình . Có cả những tội như “phạm thượng” và “khi quân”, có cả những hình phạt như “Khai trừ Đảng, giáng xuống làm thứ dân”.

      Quang Trung Nguyễn Huệ lật đổ Triều Lê Chiêu Thống, đến nỗi Lê Chiêu Thống phải đem các bác sang Trung Hoa lánh nạn . Ôi, Quang Trung Nguyễn Huệ làm phản mất rồi!

  5. nguyễn huy canh said

    Tôi đoan chắc là khi viết những dòng chữ này anvi Lê đã không hiểu thế nào là pháp luật ngoại trừ một mớ tri thức sách vở học được ở đâu đó trong các trường đại học chẳng hạn

  6. Inès said

    Cái nầy ông thủ tướng muốn nói là tất cả mọi người đều là trẻ chăn trâu hay là người dân tộc còn ở trên rừng

  7. boi said

    Một chính quyền thối nát chúng đã biến cuộc chiến chống quân xâm lược Trung quốc thành 1 cuộc nội chiến giữa người dân( người biểu tình chống TQ) với con em của họ ( cảnh sát dân phòng). Một Nhà nước của dân, do dân và vì dân tại sao suốt ngày lo đối kháng với dân, đó là một nhà nước lừa đảo. Trong việc này chắc chúng học được cái trò mèo của bọn Tàu cộng đây, tạo ra biến cố rồi lấy cớ cấm tiệt biểu tinh.

  8. nguyen thien van said

    Khong nen qua cang thang nhu the ! nen hieu y chu khong nhat thiet phai qua quan trong tu ngu ! con nhieu viec phai lam de chung to long yeu nuoc ! do chinh la cuoc song hang ngay cua minh : khong tu lam kho minh va kho nguoi ! sau do moi noi den long yeu nuoc ! con bieu tinh hay khong bieu tinh cung chang co van de gi .. . thieu gi nhung nguoi loi dung danh tu yeu nuoc de co duoc mot muc dich nao do

  9. […] Việt Nam : Chính quyền cấm biểu tình phản đối Trung Quốc (RFI).  – ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG? (Ba Sàm). “Thủ Tướng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước […]

  10. nguyen thien van said

    Moi nguoi deu co quyen suy nghi rieng cua minh , khong ai co quyen ngan cam! Nhung ngon tu nhu the nao ma van noi duoc het y cua minh moi la quan trong ! Minh chua lam lon ma ngon tu nhu vay , thu hoi sau nay lam chinh tri thi se doi xu voi nhau nhu the nao?

  11. Bạn bè said

    Bộ CA phải gửi công an, trật tự, dân phòng, học viên an ninh ra ngoại quốc nghe chưa. Dẹp hết việt kiều Mỹ Đức Úc… đang biểu tình, bộ không nghe nhà nước thông báo cấm hay sao. Mấy chuyện nầy nhân zân đừng có ‘no’ để nhà nước no.
    Chỉ cần gửi ‘đô’ về thuê dân chúng đông Ucraina là tàu khựa chạy khiếp vía. Không tin thì xem báo đảng báo nhà nước thì rõ. Chỉ là dân cầm súng (dân quân) mà đánh bật quân chính quy U. Nhưng mà chưa chắc họ chịu qua, vì sợ nắng, lúc nào cung che mặt đó mà.

    • nguoidaicat said

      Ơ ho, Bạn Bè nói chí lý, gửi ngay CA, …….ra ngoại quốc để dẹp biều tình đi chứ, ờ mọi nơi ngày hôm qua toàn dân cấm cờ đỏ để biểu tình đấy – không phải thế lực hay Việt kiều phản động nhá – toàn du học sinh, lao động trong nưóc.

      Phải dẹp hết những “công dân VN” đó không được biểu tình.

      Nếu bằng ấy lực lượng không làm xong việc thì gửi thêm bọn đầu gấu sang nữa. Đưá nào không nghe đưa xe hốt, quăng như lợn, đạp vào mặt. Rồi cũng phải mượn mấy đồn cảnh sát điạ phương để đưa vào làm việc, muợn mấy trại giam để nhốt đợi hết ngày rồi thả về. Chụp hình quay phim những đưá không nghe lòi thủ tướng, cho CA đến gác nhà chúng, khoá trái cửa bên ngoài…….như vậy mới hữu hảo và giữ trọn tình trọn nghiã 16 chữ và 4 tốt, mới diệt được những đưá bị thù địch nước ngoài lung lạc mua chuộc…..

  12. dau tranh said

    Mấy ngàn năm lập nước, chưa có chế độ nào lảnh đạo dân tộc ta lại hèn như chế độ cộng sản này. Chắc chắn lịch sử dân tộc phải khắc ghi lại cho muôn đời sau nhớ mãi.
    Kêu tất cả những anh em thật sự thấu hiểu số phận của dân tộc ta hôm nay, chúng ta mau chóng liên hệ kết nối lại với nhau để tạo sức mạnh mà chống lại giặc nội xâm và giặc ngoại xâm.
    https:dautranh2012.blogspot.com

  13. Dân đen SG said

    Tiền tin nhắn này dùng để mua thêm tên lửa, chống tham nhũng thi hay hơn nhiều.

    • Đại nghĩa said

      Thủ tướng không đồng ý dùng tiền đó để chống tham nhũng đâu mà chỉ dùng tiền đó để mua sủi cảo để nuôi tham nhũng , đừng có yêu cầu vô ích

  14. dau tranh said

    Bọn chúng ( xin lỗi bạn đọc bởi vì tôi không thấy có từ nào thích hợp hơn ) tiếp tay cho bọn xâm lăng Trung cộng rồi, hỡi con dân đất Việt mau thức tỉnh để thấy bộ mặt thật của chúng mà đứng lên cứu tổ quốc.
    Ngư dân thì bị bọn thì bị bọn xâm lăng đánh thừa sống thiếu chết trên lảnh hải của mình, còn bọn cộng sản bán nước thì ra sức đàn áp lòng yêu nước của nhân dân. Dân tộc ta phụng sự chúng đến bao giờ đây chứ!
    https://dautranh2012.blogspot.com

  15. […] Vậy nên, bậc cầm lái Đất Nước mà không đạt những tri thức tối thiểu, chưa nói đến việc phải đọc sách Thánh Hiền và tiếp thu Tinh Hoa Nhân Loại để tu dưỡng thì hậu quả sẽ khôn lường. Basam News […]

  16. Hậu said

    Để cho những người khi được nghe 3 Dũng đề nghị có luật biểu tình(cách đây hơn 2 năm)sướng rơn,cứ nghĩ VN đang có 1 minh quân
    Bản chất 1 con người khó thay đổi khi họ đã trưởng thành

  17. rất có thể là lưu manh, cướp, giặc? said

    nhà nước và đảng củ […] gì mà sợ đến cả biểu tình tay không của người dân? hay nhà nước và đảng là cướp lưu manh và giặc?

  18. montaukmosquito said

    lời kêu gọi lạ kỳ, ấu trĩ và vi phạm pháp luật

    hoàn toàn vô ích và vô căn cứ

    không viện dẫn, lấp lửng và thiếu hiểu biết pháp luật

    vi phạm quy tắc lập pháp, câu cụt và không rõ nghĩa, gây phản cảm và không tôn trọng những người có lòng tự trọng, người lớn tuổi, có hiểu biết, kinh nghiệm sống

    Whoa, một lời thông báo mà có đầy đủ những đặc tính như trên thì đúng chính hiệu con nai vàng . Không phải của Thủ tướng thì không biết ai có thể viết được một lời thông báo với đầy đủ những tính trên .

    Anvi Le có thể không tin đây là thông báo của Thủ tướng, nhưng tôi có một niềm tin vững chắc đây chính là những lời tâm huyết của Thủ tướng nước cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa vn.

    Một lần nữa, Thủ tướng đã không phụ lòng tin của tôi vào Thủ tướng .

    Hậu quả có khôn lường hay không thì Ngài vẫn là Thủ tướng của cái đám vẫn chấp nhận một thực tế khách quan rằng Ngài vẫn là Thủ tướng của bọn chúng .

    • THỦ TIÊU TINH THẦN YÊU NƯỚC, DẤN THÂN VÌ TỔ QUỐC CỦA MỖI CÔNG DÂN. MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN MẤT NƯỚC, MẤT TỰ DO DÂN CHỦ LÀTỪ ĐÓ. said

      với những lang băm, hoạn lợn, thần kinh làm tổng bí thư, thủ tướng thì dân Việt còn đòi hỏi gì hơn mức độ lịch sự hiểu biết nữa?

  19. Hồ Tập Chương said

    Giả sử ban tuyên giáo tổ chức biểu tình hoan hô chủ tịch Tập cận bình sang thăm vn ,mà có kẻ trà trộn vào để gây rối thì cong an có cấm và dẹp toàn bộ cuộc biểu tình không nhỉ?

    • còn đảng thì nước mất là chắc100% said

      không muốn cho dân biểu tình tay không thì nỗi căm phẫn của người dân không còn chỗ để xả Stress, hậu quả là ắt sẽ đi đến bạo loạn, khủng bố, ám sát, bắt cóc, thủ tiêu, và đánh bom liều chết nhằm vào những kẻ bán nước trong giới cầm đầu đảng csVN như Nguyễn phú Trọng, Đinh Thế Huynh, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Thế Thảo….để cảnh cáo cho tập đoàn bán nước trong đảng csVN mở mắt ra.

  20. KK said

    Tôi bị tin nhắn này liên tục quấy dày mấy ngày nay.

    Vậy tin nhắn này có vi phạm pháp luật không?

    • Hậu said

      Có,bạn cứ gởi đơn thưa lên uỷ ban nhân quyền VN,địa chỉ là phủ thủ tướng-Hà Nội

    • nguoidaicat said

      Nhiều người Việt ở nước ngoài cũng nhận được chứ không phải trong nước không đâu!!!!!!!

      Công nhận công an mạng làm việc tích cực và hiệu quả thật!!!!!!!

    • nếu biểu tình chống giặc ngoại xâm mà đi biểu tình tay không mà bị cấm là cấm phạm pháp, thằng nào ra lệnh cấm là thằng đó phải đem xử tử hình. said

      Tin nhắn nói trên nói về một cái chỉ thị, thông tư số … gì đó với nội dung là cấm biểu tình, mọi việc để nhà nước lo làm tay sai cho Tàu.
      Đó là chỉ thị thông tư Vi hiến vì nó chống lại quyền biểu tình yêu nước của người dân.
      Nếu có cấm thì chỉ cấm biểu tình mang theo các vật có thể trở thành vũ khí, hung khí.
      còn nếu biểu tình chống giặc ngoại xâm mà đi biểu tình tay không mà bị cấm là cấm phạm pháp, thằng nào ra lệnh cấm là thằng đó phải đem xử tử hình.

  21. […] https://anhbasam.wordpress.com/2014/05/19/2240-day-co-phai-la-thong-bao-cua-mot-thu-tuong/ […]

  22. thanh huong said

    Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ” ?? xin loi moi nguoi , chi là .Thủ […] Nguyễn Tấn Dũng mà thôi moi co nhung loi le vo hoc nhu vay

  23. Y Chang said

    Xin ông Thủ Tướng giải thích thế nào là “Biểu tình trái pháp luật”???

    Xin trả lời thay:
    Chỉ có biểu tình quốc doanh là không trái luật, còn lại tất cả đều là trái luật.

    Ví dụ, sáng sớm 11 tháng 5 năm 2014, ở Sài gòn, xếp hàng dài trật tự để đI biểu tình là không trái luật.

    • Hậu said

      Cái nào không có đảng chỉ đạo là trái pháp luật,hiến pháp có quy định,3 Dũng có đề nghị,nhưng chưa có luật thì biểu tình ngoài quốc doanh là trái luật

    • Biểu tình trái pháp luật tức là... said

      Biểu tình trái pháp luật tức là đào […] nguyễn phú trọng, nguyễn tấn dũng, nguyễn sinh hùng, trương tấn sang, nguyễn chí vịnh, nguyễn thế thảo, hoàng trung hải….lên khỏi mặt đất và cho dân ỉa đầy vào đống xuơng đó.

  24. Hoài Nam said

    Phải có luật mới quản lý được, đoàn tập trung ở chỗ nào, đi đến đâu phải theo quy định mà còn có cơ quan chức năng giám sát. Cứ như ở Bình Dương, côn đồ, không kiểm soát.

  25. bo doi said

    Lưu mamh, hạn cấp, đê tiện, trái pháp luật

  26. BX Saigon said

    Không có Luật Biểu tình thì cũng sẽ không có việc biểu tình trái pháp luật. Mà không trái pháp luật thì ngiễm nhiên là HỢP PHÁP.

  27. dansaigon said

    Mot chinh phu so long yeu nuoc cua nhan dan thi chi co chinh phu ban nuoc.

  28. manh hung said

    Day la thong bao cua mot thang DU CON LUU MANH vo hoc chu khong phai cua nguoi co long tu trong biet liem si.Nguoi dan coi khinh nhung ke hen ha deu cang nhu thang Ba xao nay

  29. […] 2240. ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG? […]

    • yeu nuoc said

      cua thang du me no ban nuoc cau dinh.Nhung thang nhu Sang ,Dung va van van deu lan nhung thang ban nuoc cau vinh. No chi biet hien tai gai dinh rieng cua no, chu doi nao nghi cho dan chung. Gia ty nhu con chau cua thang nguyen tan dung da dua tien ra nuoc ngoai, nhung tien ma gia cua no co duoc la tien ban nouc cau vinh Trung Quoc dua tien cho no de ban nuoc. Du me no do cho de, Oh xin loi, Bon ban nuoc cau vinh con thua do suc vat nua.

Bình luận về bài viết này