BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin Chủ Nhật, 18-05-2014

Posted by adminbasam trên 18/05/2014

Nóng 11h40: Độc giả nào sử dụng được tiếng Trung có thể kiểm chứng giúp bà con tin này? Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) đang vận chuyển vũ khí tới biên giới với Việt Nam. Blogger Trung Quốc chụp được cảnh một số lượng lớn vũ khí hạng nặng, gồm cả xe tăng, thiết giáp, pháo… được vận chuyển từ ga xe lửa Sùng Tả (Quảng Tây) đến Bằng Tường, gần Lạng Sơn. Bức ảnh (chụp từ trong xe lửa) và thông tin được đăng tại đây.

Một CTV gửi tới bản dịch: “Chiến tranh Trung-Việt sắp xảy ra? Cư dân mạng đại lục 3h14 chiều ngày 15.5 đi trên một chuyến tàu, đã chụp được cảnh một số lượng lớn vũ khí hạng nặng được vận chuyển từ ga xe lửa Sùng Tả Quảng Tây đến Bằng Tường nơi giáp ranh giữa Trung Quốc và Việt Nam, bao gồm cả xe tăng, xe bọc thép, xe chỉ huy, pháo… Liền sát Bằng Tường là thị trấn trọng điểm Lạng Sơn Việt Nam, nơi đây từng là nơi nô ra cuộc chiến tuyến đông Trung-Việt. Hữu nghị quan nổi tiếng nằm ở đây, nhưng có tin đồn Hữu nghị quan đã bị đóng“.

——–

Mời xem thêm tường thuật về biểu tình tại blog Quê Choa, Dân Làm Báo, và các trang blog, Facebook của Cường Hoàng CôngAnh Chí, Mẹ Nấm Gấu

11h00: Một số người ở cả Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang và Vinh đã bị bắt, đưa về các đồn công an khác nhau, trong đó có cả  những blogger chụp các bức ảnh dưới đây. Tại Hà Nội, có thông tin những người sau đây đã bị bắt: Facebooker Gió Lang Thang, Nguyễn Xuân Diện, Mai Dũng, Lý Quang Sơn… Tại Nha Trang: Phan Văn Hải, Khổng Hy Thiêm, Tô Hoài Nam. Tại Sài Gòn:  Nguyễn Thị Ngọc Lụa, Chân Huỳnh, Huỳnh Trọng Hiếu…

10h20′: Biểu tình “ngoài quốc doanh” bị dập tắt. Không có thông tin chính xác nhưng vài blogger ước tính, chỉ riêng tại Hà Nội, chính quyền đã huy động vài nghìn công an và dân phòng để ngăn chặn biểu tình. 

tụng kinh

Ảnh đẹp trong ngày: Hà Nội, khu vực đối diện vườn hoa Lê-nin. Lực lượng “còn Đảng còn mình” gọi loa giải tán biểu tình. Có vẻ đồng chí này cũng không thuộc bài lắm nên phải cầm giấy đọc. Nguồn ảnh: FB Hoa Thanh Quế. Lời bình: Tụng kinh.

– 9h30: Đã quá giờ hẹn 30 phút. Có vẻ như biểu tình rất khó diễn ra ở các địa điểm đã hẹn. Tại Hà Nội, một số bà con đang cố tập trung lại trên đường Điện Biên Phủ, khu vực vườn hoa công viên Lê-nin, nhưng lực lượng công an, mặc đồng phục, tay cầm loa đông áp đảo. Một blogger phỏng đoán, tỷ lệ dân-công an là 1:20.

bắtẢnh: Bạch Hồng Quyền

Không có bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy Nhà nước “bật đèn xanh” cho các cuộc biểu tình ngoài quốc doanh ngày hôm nay. 8h15, một facebooker trẻ ở Hà Nội đưa tin: “Tràn ngập các chốt an ninh quanh Đại sứ quán Trung Quốc. Phố Khúc Hạo bị chặn hai đầu (cổng sau của ĐSQ?). Đồng chí gác cổng ĐSQ tuổi chừng 24, đẹp ‘chai’ nhưng có vẻ hơi căng thẳng”.

Phố Khúc Hạo là nơi đặt nhà riêng của Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam. Ngôi nhà này rất đẹp, nằm giữa phố, kế bên một vài quán cafe.

sài gònSài Gòn cũng vậy, 1 mét vuông 4-5 công an, dân phòng. Ảnh: FB Lạc giữa Sài Gòn

Lê Anh HùngQuang cảnh trước cổng Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh, lúc 9h sáng. Nguồn ảnh: Lê Anh Hùng.

Nghiêm Việt Anh

9h30: Một nhóm blogger ở Hà Nội chuyển địa điểm lên khu vực Tây Hồ. Ảnh: FB Nghiêm Việt Anh

mẹ nấm8h sáng tại Nha Trang: Bị chặn không ra ngoài đường được, blogger Mẹ Nấm  biểu tình trước cổng nhà, trong hẻm, “giữa vòng vây an ninh thường phục, công an phường và Hội Phụ nữ”.

Nguyễn Văn ThạnhGì thế này? Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh, thành viên phong trào Con Đường Việt Nam, ngụ tại Đà Nẵng, bị “nhốt” bên trong nhà. Trước đó, UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đã có văn bản “Không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng” như anh Thạnh đăng ký.

8h sáng, anh ra mở cửa nhà thì đã thấy cổng bị khóa từ bên ngoài bằng một ổ khóa chắc chắn. Bị chính quyền nhốt trong nhà, công dân chỉ còn biết kêu trời trên Facebook.

Các nhân vật nổi bật trong các cuộc biểu tình trước nay đều bị canh gác suốt đêm và hiện bị chặn cửa, không cho ra ngoài, như blogger Anh Chí, Đặng Phương Bích, Lan Lê (Hà Nội), Mẹ Nấm (Nha Trang), vợ chồng Kim Tiến-Paulo Thành Nguyễn (Sài Gòn). Nhà biên kịch Thùy Linh, TS. Nguyễn Thanh Giang cũng đều bị “quản thúc tại gia”.

7h30: Blogger Paulo Thành Nguyễn cho biết dưới thang máy chung cư của gia đình anh cả đêm qua “cảnh sát khu vực thì ngủ ngay bãi xe, một tốp an ninh thì ngủ ngay quầy bảo vệ, tốp thì ngồi bên ngoài cổng, tốp thì đứng đầu hẻm” (ảnh dưới).

paulo

Công an canh nhà Kim Tiến-Paulo Thành Nguyễn suốt đêm.

Trước giờ biểu tình:

7h30: Facebooker Phan Tất Thành cho biết “Hà Nội sẽ có một ngày không bình yên khi mà Vườn hoa Tượng đài Lênin đã bị vây chặt bằng rào sắt và dây thừng đến sát mép đường. Hiện không ai có thể tự do ra vào khu vực này.  Cảnh sát được tăng cường, luôn có CSCĐ đứng cùng CSGT.

Tất Thành Phan

Trong khu vực Câu Lạc bộ Quân đội cũ, nay là sân Hoàng thành, có đến cả trung đoàn CSCĐ, có cả chó nghiệp vụ, xe ô-tô cảnh sát vài chục cái đậu sẵn sàng. Xe to đang quay tới quay lui”.

———-

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

H2

<= Photo: VNE. – Trung Quốc điều thêm tàu quân sự bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981 (DV). – Giàn khoan HD 981 : Trung Quốc cử gần 130 tàu đến bảo vệ (RFI). – Trung Quốc tăng cường tàu tên lửa tấn công nhanh (TT). – Tàu quân sự Trung Quốc đe dọa, khiêu khích lực lượng chấp pháp của Việt Nam (VOV). – Hoàng Sa ngày 17.5: 2 tàu chiến Trung Quốc gây hấn, 1 tàu kiểm ngư Việt Nam bị đâm thủng mạn (TN). – Tàu quân sự Trung Quốc mở bạt che vũ khí đe dọa tàu cá Việt Nam (TN). – Vòi rồng – Vũ khí không gây chết người nhưng nguy hiểm khó lường (SM).

Ký ức Hoàng Sa (Tin tức/ DT). – TÔI LẠI MUỐN CÙNG CON TRAI RA TRẬN (Nguyễn Trọng Tạo). – Điều trị ung thư, mẹ vẫn động viên con trai ở Hoàng Sa vững lòng (TN). – NƠI ẤY, MẶT TRẬN (Nguyễn Quang Vinh). – TP.HCM trao 3 tỉ đồng cho Cảnh sát biển Vùng 2 (TT). – Trao 12 tỉ đồng cho cảnh sát biển VN mua xuồng tuần tra cao tốc (TT).

Bắt đầu một khúc quanh chính trị (BNSTQ). – Bắc Kinh phủ bóng vũ lực trên Biển Đông (RFI). – Khủng hoảng giữa Hà Nội và Bắc Kinh leo thang (Phan Ba). “Báo tuyên truyền như tờ Thời Báo Toàn Cầu của Bắc Kinh nói Việt Nam có lỗi trong cuộc khủng hoảng đang leo thang này. Tờ báo yêu cầu Việt Nam hãy quỳ xuống hối lỗi và trả tiền bồi thường cho tất cả mọi tàn phá. Tờ báo cảnh cáo: ‘Hà Nội phải biết rằng không thể đối xử như thế với một cường quốc như Trung Quốc được’.” – Báo quốc tế: Mối quan hệ VN- TQ xấu nhất kể từ năm 1979 (ĐCV). – Chuyên gia: Việt Nam khó kéo lùi Trung Quốc bằng biểu tình (VOA). – SAI LẦM TO LỚN VỀ CHIẾN LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG (National Interest/ Ba Sàm).

Mỹ tiếp tục cảnh báo Trung Quốc làm căng thẳng biển Đông (TT). – Giàn khoan HD-981 : Mỹ có thể giúp đỡ Việt Nam như thế nào ? (RFI). – New York Times: Nội bộ Trung Quốc ‘mâu thuẫn’ về chính sách biển Đông (TN). – Crimée và giàn khoan HD 981 : Gọng kìm Nga – Trung chống Mỹ ? (RFI). – Nga – Trung, mối ‘ân tình’ dầu khí (VNN). – Tổng thống Putin thăm Trung Quốc: Ký kỷ lục các thỏa thuận (DT). – HD 981: Mạng internet Trung Quốc bốc lửa vì phản ứng của Việt Nam (RFI).

Dùng binh pháp Tôn Tử, TQ tự hại mình? (VNN). – Lý sự kiểu Tầu (Quê Choa). – Tướng Hiệu: Người dân TQ đang bị lãnh đạo lừa và lợi dụng (Sea Times). Dân Việt Nam có khác gì dân Trung Quốc?

Hà Nội quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng hành động hợp pháp (VnMedia). – Chủ tịch Nước: bình tĩnh kẻo sập bẫy (RFA). – Cử tri TP.HCM bất bình trước hành động ngang ngược của Trung Quốc (TN). – PTT Vũ Đức Đam: Độc lập dân tộc quý hơn vàng (GĐ). – Phó TT/ VN: chân thành 16 chữ vàng, nhưng độc lập tự do quý hơn vàng (RFI). – VN đã tính cả phương án ‘không hòa bình’ (BBC). – Phó TT/ VN: chưa kiện cáo, không liên minh quân sự (RFA). – Phó Thủ tướng điện đàm với ngoại trưởng 3 nước (VnMedia). – Indonesia ra tuyên bố về vấn đề Biển Đông (VTV). – Thiếu tướng Lê Văn Cương: Hai điều Việt Nam có, Trung Quốc không bao giờ có (VnMedia).

Nhật tìm cách tăng quyền quân đội để đối phó Trung Quốc (TT).

Thực hư tiềm năng dầu khí tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 (VTC). – Ôn bài – Ngô Bảo Châu (HTN). “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả, mà là sự thần phục vô điều kiện, là Việt Nam quay lưng hoàn toàn với Mỹ để Trung Quốc có thể tự tung tự tác trên Biển Đông“.

NẾU MAI NÀY MẤT NƯỚC? (FB Nguyễn Hữu Quý). “Nếu lỡ mai này người Việt mất nước?/ Tội lỗi này sẽ thuộc về ai?/ Mấy nghìn năm bất khuất, hiên ngang/ Nghịch cảnh hôm nay, hỏi từ đâu đến?/ Tỉnh lại mau mau để còn tha thứ/ Giặc đã tràn vào thì không chốn dung thân/ Sức mạnh toàn dân là thác lũ cuốn phăng/ Không để Việt gian ôm tiền, vàng tháo chạy“.

H3Các nhà mạng thi nhau sỉ nhục Thủ tướng ! (Huỳnh Ngọc Chênh). “Nếu đúng thủ tướng chỉ thị như các nhà mạng nhắn tin cho các thuê bao như nêu trên thì Thủ tướng đã sai, đã vi phạm hiến pháp về quyền tụ do lập hội, tự do biểu tình của nhân dân…” – HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 159 : Biểu tình – lại cấm rồi nha !!! (Nhật Tuấn). “Chẳng cần điều tra cũng biết…thằng nào không muốn dân ta biểu tình chống Trung Quốc thằng đó thuê côn đồ phá thối biểu tình…”- Thủ tướng VN: cấm biểu tình gây bất ổn (RFA).

– Không phải “các nhà mạng thi nhau sỉ nhục thủ tướng”, mà chính thủ tướng tự sỉ nhục mình khi Thủ tướng yêu cầu: Xử lý nghiêm khắc những đối tượng tuyên truyền kích động (ANTĐ). – Thủ tướng: Quyết không để biểu tình trái pháp luật (VnMedia). – Thủ tướng chỉ đạo không để xảy ra biểu tình trái pháp luật (TT). – Nghiêm cấm hành vi tụ tập biểu tình tự phát, trái pháp luật (ANTĐ). Quốc hội VN không chịu ban hành luật biểu tình, thì làm gì có chuyện biểu tình trái luật hay hợp pháp? Cứ nói thẳng ra quyền biểu tình là quyền của đảng và nhà nước, khi nào đảng và nhà nước cho phép thì hợp pháp, không cho phép thì “trái luật”, không nên tiếp tục đánh lừa người dân. QH Việt Nam đã nợ người dân luật biểu tình 68 năm rồi, định nợ đến bao giờ? – Bóp méo và đánh lận? (DLB).

Phạm Chí Dũng: Vì sao từ chối quyền biểu tình chính đáng của người dân? (RFI). – Thái Bá Tân: Gửi ông Nguyễn Thế Thảo (NYNV). “Quốc Hội ra luật biển/ Để ông và mọi người/ Chung sức giữ lấy đảo,/ Thế mà ông, ôi trời,/ Ông không chỉ im lặng,/ Không tham gia biểu tình,/ Mà còn nhắc người khác/ Đừng để ai xúi mình./ Tôi hỏi khí không phải:/ Hay thân Tàu lâu nay,/ Ông đã bỏ phiếu chống/ Thông qua luật biển này?

– BS Nguyễn Đắc Diên: Mình tự hứa, Chủ nhật 18/5 mình lại xuống đường (BVN). “Chủ nhật này mình lại xuống đường, và tự nhủ lòng, đến khi nào HD 981 rút đi mới thôi…Thêm hay bớt một người xuống đường cũng chẳng sao. Nhưng mình phải xuống đường bởi mình thấy cần phải thế“. – Mẹ Nấm: Chuẩn bị xuống đường (DLB).

Trung Quốc kêu gọi VN ‘trấn áp bạo loạn’ (BBC). – Trung Quốc yêu cầu Việt Nam đàn áp biểu tình (RFA). “Về phía Việt Nam, Tướng Trần Đại Quang nói với người đồng nhiệm Trung Quốc là chính phủ đã huy động một lực lượng cảnh sát để tái lập trật tự và những phần tử phá hoại đã bị bắt giữ“. – Trung Quốc lên giọng đòi Việt Nam dẹp biểu tình (RFI). – Trung Quốc hối thúc Việt Nam trấn áp bạo loạn, ban hành cảnh báo du hành (VOA). – Bộ trưởng Trần Đại Quang điện đàm với Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc (HNM).

– Thái Bá Tân: Nói Với Cháu Rể (NYNV). Vứt mẹ cái khẩu hiệu/ Còn đảng là còn mình/ Lỡ mai sau đảng chết/ Không lẽ mày quyên sinh?… Mày thừa biết chúng nó, Cái bọn ‘vì nhân dân’/ Đang ăn cướp trắng trợn,/ Pháp luật chúng đếch cần“.

Biểu tình phản đối Trung Quốc của Việt Nam tại Strasbourg (BTCTQ). “Cuộc biểu tình này không mang theo cờ Việt Nam trước và sau 75 (cờ đỏ, cờ vàng, mũ, áo, khăn quàng, cà-vạt, huy hiệu, quân phục hoặc biểu tượng quân đội,…), nhằm giữ sự ôn hoà và thống nhất từ nhiều phía. Chúng ta chỉ dùng bản đồ Việt Nam (bao gồm Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) làm biểu tượng tổ quốc trong suốt thời gian tham gia biểu tình. Cờ Pháp & châu Âu thì được phép!” – Biểu tình phản đối Trung Quốc của Việt Nam tại ÁoBiểu tình phản đối Trung Quốc của Việt Nam tại MünchenBiểu tình phản đối Trung Quốc của Việt Nam tại Hàn QuốcBiểu tình phản đối Trung Quốc của Việt Nam tại Pháp

H4<= Photo: Reuters. – Người Việt trong và ngoài nước biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lăng Biển Đông (RFI). – Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc (DV). – Người Việt ở Úc tuần hành phản đối Trung Quốc (TT).

2 người chết, 140 người bị thương trong các vụ xô xát vừa qua (DT). – Sớm truy tố, xét xử nghiêm minh những đối tượng quá khích (DV). – Sớm xét xử những kẻ lợi dụng tình hình để gây rối, đập phá (TT). – Đã xác định một số người gây rối, chiếm đoạt tài sản (TT).

Chủ tịch nước: Giúp doanh nghiệp và công nhân sớm trở lại sản xuất (DT). – Chủ tịch nước yêu cầu bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư (TT). – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thị sát KCN Bình Dương (MTG). – Lãnh đạo Bình Dương xin lỗi doanh nghiệp bị phá hoại (Sea Times). – Cam kết đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp và người nước ngoài (TN). – Đồng Nai, Bình Dương: Các doanh nghiệp hoạt động trở lại (TN).

– Video: Họ phất cờ đỏ sao vàng công khai đi ăn cướp tập thể (Phùng Mai). – CÔN ĐỒ (Văn Công Hùng). “Vấn đề là, và rõ ràng là, đáng ngạc nhiên là, cũng rất bất ngờ là, té ra là… chúng đông đến thế, lộng hành đến thế, hoạt động lâu đến thế, hoành tráng đến thế… và nhân vụ này chúng mới trồi lên, để rồi bị bắt“. – Hãy Cầm Hoa Biểu Tình (Việt Báo).

TÔI CÓ MỘT GIẤC MƠ (Tương Tri). “Tôi mơ thấy Bộ Chính Trị Việt Nam họp khẩn trong thời gian kỷ lục chỉ một tiếng đồng hồ rồi ra quyết định công bố với toàn thể nhân dân: Nước Việt Nam sẽ độc lập tự do dân chủ, bầu cử tự do một quốc hội mới để soạn thảo một hiến pháp mới cho một nước Việt Nam vì dân cho dân và tổ quốc trên hết. Không có một đảng phái nào được quyền đứng trên nhân dân và tổ quốc. Không có một đảng phái nào được phép thành lập nếu không có câu mở đầu ‘vì quyền lợi của nhân dân và tổ quốc Việt Nam.”

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ (FB Thái Bá Tân). “Khi những người tử tế/ Chọn cách sống cho mình,/ Không tham gia chính sự,/ Tức là họ vô tình/ Chấp nhận bị cai trị/ Bởi những người xấu xa./ Và đó là cái giá/ Cho họ và quốc gia“.

Ts. Cù Huy Hà Vũ: Xóa bỏ độc tài mới giữ được nước! (RFA/ Ba Sàm). “Tôi khẳng đinh rằng đối với một cường quốc mà nay có thể nói là cường quốc số 2 trên thế giới, không có biện pháp ngoại giao, chính trị, pháp luật nào, kể cả công pháp quốc tế có thể nhổ được giàn khoan của Trung Quốc ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, có thể ngăn cản Trung Quốc sử dụng vũ lực tiếp tục đánh chiếm nốt quần đảo Trường Sa của Việt Nam“.

2 bloggers từ Mỹ về đã được tự do (RFA).

Binh bài thơ xấc xược của Hồ trước vị anh hùng kiệt xuất của Dân tộc Việt Nam – Thánh nhân Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (DLB).

H5Trình tự Xét xử công minh (4) – Phần 1: Quyền con người trước phiên tòa (DTD). – Vụ án Vifon: Có dấu hiệu hình sự hóa (LĐ).

Vinalines tiếp tục… chìm sâu (CafeF). =>

Chủ tiệm vàng Hoàng Mai viết gì trong đơn khiếu nại? (DV).

Trung Quốc bắt giữ nghi phạm vụ tấn công tại Tân Cương (RFI). – Trung Quốc bắt 7 nghi can trong vụ tấn công ở trạm xe lửa (VOA). – Bắt 7 người liên can vụ giết người ở ga Urumqi (RFA).

Trung Quốc : Hai luật sư đấu tranh cho nhân quyền bị bắt giữ (RFI).

Phát hiện cả tấn tiền mặt trong nhà quan tham TQ (VNE).

13h55′:

Cảnh sát biển Việt Nam “vạch mặt” chiêu trò của tàu Trung Quốc! (Infonet). – Trung Quốc thêm tàu quân sự bảo vệ giàn khoan trái phép (VTC).  – Thêm 1 tàu Kiểm Ngư Việt Nam bị đâm (Người Việt).  – Tàu Trung Quốc tăng quấy phá, ngư dân bị thương (VTC). – Cảnh sát biển ‘vạch mặt’ chiêu trò tàu Trung Quốc (VTC). – Trên biển cả, Việt Nam và Trung Quốc đang chơi căng với nhau (AP/ BVN).

–  Vận mệnh nước Việt cần sự dấn thân của cả dân tộc (VHNA). Nhưng dấn thân bằng cách nào nếu không được chính quyền cho phép? – YÊU NƯỚC CÓ CẦN SỰ CHO PHÉP CỦA CHÍNH QUYỀN? (Nguyễn Văn Thạnh).  – Ông cha ta khôn khéo nhưng chưa bao giờ yếu hèn (VNN). – Tổ quốc quyết sinh (Lê Phú Khải).

Châu bản triều Nguyễn: Cơ sở khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa (VOV).  – Hồ Bạch Thảo: Niềm tin chiến thắng trong việc giành chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa (VHNA). – Đinh Hoàng Thắng: Vì một Biển Đông ta… vững bền! (viet-studies).

– Lê Nguyên: ĐỐI DIỆN VỚI TRUNG QUỐC, NƯỚC CỜ NÀO CHO VIỆT NAM TRÊN BÀN CỜ THẾ GIỚI HIỆN NAY?  (VHNA). – Trần Phi Đông: Sự thần phục vô điều kiện? (Dân Quyền). – Giữ Biển Đông hay giữ Chủ Nghĩa Cộng Sản? (Nguyễn Tiến Dũng). “Việc VN ‘kiên định’ theo CNCS vào thời điểm hiện tại đẩy VN vào thế hoàn toàn cô lập trong vấn đề Biển Đông. Cô lập bởi yếu mà không có đồng minh. Sẽ không nước tư bản lớn nào làm đồng minh với Việt Nam (quan hệ ngoại giao, buôn bán thì có, nhưng đồng minh thì không), bởi chừng nào VN còn chưa thừa nhận sự lỗi thời của cơ chế đặt ĐCS lên trên hết thì còn chưa đáng tin cậy trong con mắt của họ… Đây là thời điểm lịch sử đối với VN. Nếu lạnh đạo VN tiếp tục lựa chọn sai lầm vào thời điểm này, thì sẽ bị cả dân tộc nguyền rủa!

– Âu Dương Thệ: Sự phá sản trong chính sách Trung quốc chứng minh sự sai lầm cực kì nguy hiểm của nhóm cầm đầu chế độ toàn trị (Dân Quyền).

Giáo sư Thayer: Trung Quốc sẽ hứng chịu tổn thất về ngoại giao (TTXVN).  – Báo Úc chỉ trích Trung Quốc vụ giàn khoan trái phép (NLĐ). – Báo Pháp: TQ đừng quên từng thảm bại trước VN (TTVN). – Học giả Trung Quốc: Sớm chấm dứt xung đột ở Biển Đông (VTC).

Trung Cộng Đề Xuất Hợp Tác Biển Đông với Đài Loan, Lâm Vĩnh Lạc: Không Thể Được ! (ĐKN).

– Hoàng Mai: Liên minh quân sự Việt-Nhật, tại sao không? (BVN). – Tâm sự của phóng viên Nhật muốn ra Hoàng Sa ủng hộ Việt Nam (TTXVN).

Trung Quốc ‘né’ diễn đàn kinh tế thế giới vì vụ giàn khoan trái phép (TN).

– Nga – Trung: Quan hệ bí ẩn (NLĐ).

Thường Vạn Toàn sang thăm, 4 Ủy viên Bộ Chính trị Lào thân Việt Nam thiệt mạng (Cầu Nhật Tân).

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP VIỆC NGĂN CẤM VÀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI (Tễu). – Toàn cảnh biểu tình chống Trung quốc xâm lược ngày 18/5/2014 (Quê Choa). – “MẶT TRẬN” SÀI GÒN SÁNG NAY KHÔNG YÊN TĨNH (Huỳnh Ngọc Chênh). – Những hình ảnh biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tại TP HCM sáng 18-5-2014 (BVN). BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHINA SÁNG NAY 18.05.2014 TẠI HÀ NỘI (Thành). – Biểu tình ‘quốc doanh’: Mít tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam (NLĐ).

Du sinh biểu tình chống Trung Quốc ở San Francisco (Bùi Văn Phú).

– Nguyễn Gia Kiểng:  Cảnh giác trong một tình thế phức tạp (ĐCV).

CSVN bắt 1400 người, truy tố 300, cấm biểu tình ‘trái pháp luật‘ (Người Việt).

TQ sơ tán hàng ngàn công nhân khỏi VN (BBC).  – Bắc Kinh gửi 5 tàu tới VN để sơ tán người Hoa: Beijing sends evacuation ships to Vietnam (AP).

Tình cảnh công nhân, và vấn nạn của những khu công nghiệp nằm trên vùng đất hiểm yếu đem bán cho nước ngoài (BVN). – Suy nghĩ về chuyện “bạo loạn” trong các cuộc biểu tình vừa qua (Đào Hiếu).

– Trò gì đây? Bắt chim bồ câu có ký tự lạ đến từ Trung Quốc? (ĐV).- Bắt được chim bồ câu có ký tự lạ ở cánh và chân tại Hoàng Sa (DV).

Câu chuyện bó đũa (Người Việt). “Nhưng Hà Nội có vẻ vẫn còn tiếp tục phân vân chưa muốn vào bó đũa của Hoa Kỳ. Chỉ sợ là nếu họ chờ lâu quá thì sau cùng họ chỉ còn là một đôi đũa đơn độc thôi“.

Trung Quốc đầu tư bất động sản, mưu đồ lũng đoạn Việt Nam (ĐV). Bài đăng trên báo Đất Việt hiện đã bị gỡ bỏ.

Cảnh Giác Trước ‘Thỏ Trắng Đáng Yêu” của Quân Đội Trung Quốc (ĐKN).

Đảng, Nhà nước Việt Nam chia buồn vụ tai nạn máy bay quân sự Lào (NLĐ).

– Bùi Bảo Trúc: Ba Khoan (Người Việt).

3 cán bộ hải quan để “lọt” vụ buôn lậu 614 m3 gỗ quý (NLĐ).

Bắt nguyên chủ tịch Công ty Tư vấn kiến trúc đô thị HN (VTC).

Cán bộ địa chính đánh CSGT gãy răng (NLĐ).

Các dự án bôxit Tân Rai và Nhân Cơ: Tiềm ẩn nhiều rủi ro (TT).

Triều Tiên: Nữ ca sĩ bị đồn xử bắn tái xuất (TP). – Bạn gái cũ ông Kim Jong-un “tái xuất” sau tin đồn bị xử tử (DT).

KINH TẾ

Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 17-5-2014 (VietFin). – Margin trading: giao dịch ký quỹ (VietFin).

NHNN đảm bảo an toàn cho các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam (MTG).

Vay tiền nước ngoài cứu nợ xấu ngân hàng? (Viet Stock). Nhưng Ngân hàng gõ cửa từng nhà tiếp thị vốn ế (VNN).

3 tháng Petrolimex lãi hơn 330 tỉ đồng (MTG).

Vietcombank cắt giảm 37 tỷ đồng tiền lương (VTC).

Chứng khoán tháng 5 đi hay ở? (VTV).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Chúng ta có thể làm giàu được bằng nông nghiệp (LĐ). Ông này lại nói nhảm nữa rồi. VN chủ yếu sống bằng nghề nông, hơn 80 năm (gần 40 năm ở miền Nam) dưới sự lãnh đạo của đảng ông, đất nước này có bao giờ được xếp vào diện giàu bao giờ?

Những mặt hàng xuất khẩu mang lợi nhuận nhiều nhất (PLTP).

Nhiều bất cập trong kinh doanh hàng đa cấp gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng (BVPL).

Tỷ phú Mỹ mất 1/3 tài sản trong 1 ngày (Business Insider/ TTT/ CafeF).

Vụ mùa Campuchia năm nay “ngon lành cành đào” (RFA).

Giải pháp ổn định SX cho các doanh nghiệp Trung Quốc (VTV).

Chính sách thuế và câu chuyện tăng trưởng ở Nhật Bản (VTV).

13h55′:

Điện lực, dầu khí vẫn là những “con nợ” lớn (VOV).

Bầu Đức lãi lớn nhờ ngô, bò, Cường đôla nợ vì đất (ĐV).

Techcombank cho vay ưu đãi mua căn hộ tại Times City (ANTĐ).

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng, lợi nhuận giảm (HQ).

Không có cách nào thoát nghèo ngoại trừ làm việc chăm chỉ và đổi mới sáng tạo (MTG).

“Đầu cơ tỷ giá lúc này là hại nước” (VnEconomy).

VĂN HÓA-THỂ THAO

[tiện bút] Sáng Chủ nhật thời bình đưa hai con trai đi cắt tóc nhớ đến mấy câu thơ của Nguyễn Bắc Sơn (Nhị Linh).

Lãng phí 100 tỷ đồng xây phim trường… bỏ hoang (SM).

Mỗi ngày một cuốn sách: Cùng chúng em tìm hiểu Hoàng Sa – Trường Sa (VTV).

H6Văn học nghệ thuật: Người kể chuyện “Sài Gòn tạp pín lù” (VTV).

<- Khai quật hài cốt được cho là “ma cà rồng” ở Ba Lan (GDTĐ).

S – Việt Nam: Món ngon các miền (VTV).

Tấm chân dung cực kỳ đặc biệt của tình phụ tử (ANTĐ).

Barca biến Messi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (SM).

13h55′:

Ngày dài bất tận (*) (Văn Việt).

Con đường lên cao nguyên Lang Bi-an (Gocomay).

Cho đi để nhận lại nhiều hơn (THĐP).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Cần bỏ độc quyền sách giáo khoa – Lương Hoài Nam (HTN). – Sách giáo khoa, ngân sách và Wikipedia – Ngô Bảo Châu

An Giang tuyển mới giáo viên: Xét tuyển đặc cách thạc sĩ, tiến sĩ (GDTĐ).

Gần 300 giáo viên mất việc, Bộ Nội vụ nhận thiếu sót (VNE).

Bạn có biết: 106 triệu USD (SK&ĐS).

Đại học, học… đại và yêu nước có học (VNN).

Tiến sĩ cảnh sát biển (NLĐ).

Cân đối việc học và kiếm tiền (PLTP).

Du học giá rẻ ở đâu? (NLĐ).

Các hiệu ứng tâm lý khiến “người tốt bỗng làm việc xấu” (Kênh 14).

Tìm thấy bộ xương cổ nhất ở châu Mỹ cách đây 13.000 năm (MTG).

Bắt gặp cá voi trăm tuổi, sống lâu nhất thế giới (DV).

Chile: Ứng dụng theo dõi thiên văn trên điện thoại (VTV).

13h55′:

Nhớ về thầy Hãn: Nỗi niềm một đại trí thức (SK&ĐS).

Hiệu trưởng bị tố trù dập giáo viên (VTC).

Công bố yêu cầu mới với luận văn thạc sĩ (GDTĐ).

8 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á 2014 đều đoạt giải (VOV).

Dạy Toán dễ dàng với ngân hàng hình vẽ powerpoint (GDTĐ).

10 biểu tượng cổ mà con người chưa thể tìm ra lời giải (LĐ).

Đại học song song với Học nghề, lựa chọn mới cho tương lai của giới trẻ (Aptech).

Khai Quật ở Thổ Nhĩ Kỳ: Phát Hiện Cổ Vật Tương Tự Máy Tính Bảng (ĐKN).

Hãy sống như một triệu phú thực sự (Gafin). “Đa số triệu phú ở Mỹ (70%) chưa bao giờ sở hữu một chiếc thuyền hay du thuyền, thậm chí là xuồng hơi. Rất hiếm có triệu phú nào mặc bộ comple 5.000 đô-la“.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Thu hồi giấy xác nhận an toàn thực phẩm của 3 thực phẩm chức năng (DĐDN).

Dân Xa La bức xúc vì phải mua nước ăn nhiễm độc (VnMedia).

H7Sốt xuất huyết, tay chân miệng vẫn đang nóng ở khu vực phía nam (MTG).

Vui buồn “bé 9 tuổi làm mẹ” (DV). =>

Hà Nội: Dân khốn khổ vì chung cư “xịn” mất nước gần 1 tuần (LĐ).

Phòng chống dịch bệnh mùa hè (VTV).

Đau vì ‘chiếc sừng’ do thầy Hiệu trưởng và vợ ‘cắm’? (ĐV).

Tâm thư của PFLAG gửi cộng đồng LGBT Việt nhân ngày IDAHOT (MTG). – Tâm sự bạn đời đồng tính của ứng viên Đại sứ Hoa Kì tại Việt Nam (MTG).

Zombie – sự đại diện cho tâm hồn đám đông không trí tuệ (SM).

Ba vật thể lạ rơi xuống Trung Quốc (DV).

Thổ Nhĩ Kỳ: 18 công nhânvẫn mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than (VTV).

13h55′:

Lật lại vụ án kinh hoàng giết chồng phi tang bằng xác chó (ANTĐ).

Xe tải mất phanh đâm gãy dải phân cách, lao vào nhà dân (VTC).

“Thiên đường mèo” ở Nhật Bản (NLĐ).

Nghi can phóng hỏa gây cháy rừng ở California bị bắt (VOA).

QUỐC TẾ

Máy bay quân sự rơi ở Lào (TN). – Rơi máy bay quân sự, 4 cán bộ cao cấp Lào tử nạn (TT). – Máy bay Lào chở quan chức cao cấp bị rơi (BBC). – Lào: Máy bay rơi, Bộ trưởng Quốc phòng tử nạn (RFI). – Các giới chức cấp cao của Lào thiệt mạng trong tai nạn máy bay (VOA). – Bộ trưởng Quốc phòng Lào tử nạn phi cơ (RFA). – Lào: Tai nạn máy bay quân sự (VTV). – Thêm 2 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự Lào (TN). – Thông tấn Lào xác nhận 17 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay (GDVN).

Thủ tướng Ấn Độ rời khỏi chức vụ sau thất bại bầu cử (VOA). – Ấn Độ: Thủ tướng tương lai hứa thay đổi nhanh chóng đất nước (RFI). – Cơn ‘địa chấn’ trên chính trường Ấn Độ (MTG). – Tân thủ tướng Ấn Độ là người rất cứng rắn với Trung Quốc (MTG). – Tổng thống Mỹ mời tân thủ tướng Ấn Độ thăm Mỹ, bất chấp lệnh cấm nhập cảnh (MTG). – Sau 10 năm nắm quyền, Thủ tướng Ấn Độ từ chức (TP).

Nga lo ngại về bầu cử tổng thống Ukraine (VNE). – Kiev coi chính quyền tự xưng tại Donetsk là khủng bố (VNE).

Thượng đỉnh an ninh khu vực thảo luận vấn đề nữ sinh bị bắt cóc ở Nigeria (VOA). – Phụ huynh giận dữ khi tổng thống Nigeria hủy chuyến thăm (TT).

– Miến Điện: Biểu tình đòi sửa đổi Hiến pháp (RFI).

Colombia, FARC đạt thỏa thuận về việc bài trừ ma túy (VOA).

Liên Hiệp Quốc cảnh báo về tình hình nhân quyền tại Ukraina (RFI).

Đối lập Thái Lan: Sẽ biểu tình lớn gây áp lực (RFA). – Thượng viện Thái Lan ‘dập tắt’ hy vọng của phe biểu tình (TN).

Nhiều nước lo ngại tấn công khủng bố tại KenYa (VTV).

Gần 300 người tử vong trong thảm họa mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ (VOA).

13h55′:

Nhật Bản có thể giữ vững cam kết không phổ biến vũ khí hạt nhân hay không? (NCQT).

Thái Lan: Thủ lĩnh Suthep tuyên bố điều kiện chấm dứt biểu tình (VTV).

Xung đột ở Ukraina dưới nhãn quan nguyên thủ (VHNA).

Trung Quốc sẽ cứu Nga bằng các thỏa thuận đầu tư? (VHNA).

Cơn địa chấn trên chính trường Ấn Độ (XL).

* RFA: + Sáng 17-05-2014; + Tối 17-05-2014

* RFI: 17-05-2014

* VTV: + Chào buổi sáng – 17/05/2014 ; + Điểm báo sáng – 17/05/2014 ; + Thời sự 12h – 17/05/2014 ; + Các vấn đề kinh tế trong nước – 17/05/2014 ; + Tạp chí kinh tế cuối tuần – 17/05/2014 ; + Tài chính tiêu dùng – 17/05/2014 ; + Các vấn đề kinh tế quốc tế – 17/05/2014 ; + Cửa sổ văn học – 17/05/2014 ; + Nhịp đập 360 độ thể thao – 17/05/2014; – Phóng sự thể thao: Giấc mơ World Cup (VTV). + Điều ước thứ 7 – 17/05/2014 ; + Ngư dân miền trung mở biển – 17/05/2014 ; + Ngư dân kiên trì bám biển – 17/05/2014; + Trang địa phương – 17/05/2014 ; + Khoảnh khắc thường ngày – 17/05/2014 ;+ Cuộc sống thường ngày – 17/05/2014 ; + Thử thách đường phố – 17/05/2014 ; + Chiếc nón kì diệu – 17/05/2014 ; + Xây dựng nông thôn mới – 17/05/2014 ; + Ngư dân kiên trì bám biển – 17/05/2014 .

88 bình luận to “Tin Chủ Nhật, 18-05-2014”

  1. xe audi của lý hải

    Tin Chủ Nhật, 18-05-2014 « BA SÀM

  2. Trúc Bạch said

    nếu bản tin do trang web : http://www.secretchina.com/news/14/05/18/541002.html đưa ra là đúng, thì đề nghị đảng và nhà nước ta cử đồng chí bộ trường quốc phòng Phùng Quang Thanh, đồng chí thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh và đồng chí chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ra tận biên giới đón “quân bạn” vào cho trọn cái tình “vừa là đống chí, vừa l anh em” mà bác Hồ và bác Mao đã dày công vun đắp .

    “Cho đảng bền lâu, rợp bước chung lòng
    Thờ Mao chủ tịch, thờ Xít Ta Lin vĩ đại ! ” (Thơ Tố Hữu)

  3. Thành said

    Dứt khoát để đảng và nhà nác lo thôi

  4. Ha Bui said

    https://www.facebook.com/hoanganhchuoi?fref=ts

  5. Nguyễn Hữu Quý said

    HẠ ĐÌNH NGUYÊN: ĐÁNH ĐỊCH BẰNG CÁCH SỬA MÌNH

    1– Tuyên bố giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam
    2– Tuyên bố chuyển thể chế độc tài thành thể chế dân chủ
    3– Lợi ích lớn: Chuyển hóa thế cờ, thoát vòng nguy hiểm
    ———–
    Hãy mở cửa ra, vừng ơi!
    Hạ Đình Nguyên
    Đi tìm phương án cho con đường sống của dân tộc trong tình thế nước sôi lửa bỏng hiện nay, đó là thao thức hằng đêm của mọi người trí thức chân chính. Chúng tôi xin trân trọng đăng lên dưới đây những kiến giải của ông Hạ Đình Nguyên, một trí thức nổi tiếng thuộc thế hệ Lê Hiếu Đằng, đã từng dấn thân vì độc lập tự do dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa và nay cũng là một trong những người đang ngày đêm trăn trở trước vận nước. Những đề xuất táo bạo của ông rất đáng cho cả những người đứng đầu quyền lực và nhân dân cùng tham khảo, soi xét dưới nhiều góc chiếu khác nhau, tất nhiên tác giả chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.
    Bauxite Việt Nam
    Tình thế
    Việt Nam hiện đang đứng trước hai vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng: sự xâm lược của Trung Quốc đã khởi sự, trong khi thể chế cai trị của Việt Nam suy thoái và đang lao xuống dốc; kinh tế suy sụp, nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng, lòng dân ly tán. Nhưng đây lại là một thời cơ to lớn cho dân tộc đoàn kết vươn lên.
    Hai vấn nạn do hai nguyên nhân khác nhau nhưng quyện vào nhau, đưa đến cùng một hệ quả thống nhất, là sự suy yếu toàn diện dẫn đến một cận cảnh nguy hiểm không thể lường. Bị xâm lược là do ý chí và tham vọng của kẻ xâm lược, nhưng đồng thời do thể chế cai trị có những khuyết tật và nhược điểm làm phát sinh những điều kiện tương thích với ý chí xâm lược đó. Đảng Cộng sản Việt Nam với thể chế “toàn trị” làm mất niềm tin với nhân dân, và đang đứng trước một tình huống khó khăn sống còn. Đảng cũng là người đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đến khúc quanh nguy hiểm này. Đó là một trách nhiệm trước lịch sử, cần nói thẳng.
    Trong tình hình Việt Nam nhân nhượng tối đa – đến mức mà người dân thấy là nhục nhã – thì Trung Quốc vẫn ngang nhiên tấn công, bất chấp đạo lý và luật pháp quốc tế. Từ tiềm thức dân tộc đã bật dậy câu hỏi từng ghi dấu ấn trong lịch sử: “Hòa hay Chiến?”.
    Một sự chọn lựa xương máu hay là nô lệ? Con đường thoát nào cho Việt Nam? Thế giới đang kêu gọi phải đấu tranh ngoại giao và đấu tranh pháp lý, trong lúc mũi dao đã kề cổ.
    Đấu tranh ngoại giao cũng cần tư thế đứng thẳng, để không trở thành sự van xin, và ngoại giao trên thế yếu thì không có giá trị gì. Đấu tranh pháp lý cũng cần có dũng khí, song kẻ thù không cần pháp lý. Với ưu thế vũ lực, họ không chịu hòa, chỉ muốn chiến. Và đâu là câu trả lời của Việt Nam?
    Nhìn rõ nguyên nhân
    Đảng Cộng sản Việt Nam đã có quá trình kết giao gắn bó và làm bạn với một kẻ xấu – cực kỳ xấu xa trong lịch sử cũng như trong thời đại này – thông qua ý thức hệ Cộng sản, tin tưởng và dựa lưng vào kẻ xấu, nên đã tự cô lập mình với thế giới, đồng thời thực hiện một thể chế cai trị độc đoán với nhân dân để giữ vai trò độc tôn của đảng mình. Từ sự độc đoán và độc tôn đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng bước bị tha hóa bởi lòng tham, sự thiển cận, từ đó làm đất nước kiệt quệ. Cũng từ đó, kẻ thù nham hiểm đã thâm nhập vào nội tạng, làm suy yếu đến mức đúng thời cơ để chúng ra tay. Và cơn nguy khốn cũng đã đến.
    Sự kiên định đường lối hiện nay của Đảng Cộng sản đồng nghĩa với sự hy sinh xương máu vô vọng của nhân dân, cũng đồng nghĩa với sự biến dạng, xuống cấp thêm một tầng nấc nữa của Đảng Cộng sản, để có thể tồn tại và chỉ có thể tồn tại như một đảng mất uy tín nội lực – dưới chiếc áo là “bạn” của kẻ thù – nếu không có sự thay đổi triệt để từ nền tảng.
    Một đòn “quyết tử quyền” vào yếu huyệt của xâm lược Bắc Kinh
    Trung Quốc hiện nay chưa phải là một quốc gia hùng mạnh theo nghĩa bền vững. Dưới thể chế Cộng sản hà khắc kéo dài từ thời Mao đến nay, nhân dân Trung Hoa đang quá ngán ngẩm và căm phẫn. Các dân tộc khác như Duy Ngô Nhĩ, Nội Mông, Tây Tạng thì bị đàn áp và chà đạp, sẵn sàng vùng lên khi có thời cơ. Đại bộ phận nông dân rất bất bình vì chính sách bất công, chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn, sự tham nhũng, tha hóa của các lãnh đạo cao cấp trong Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày cảng bộc lộ, không thể che giấu trước mắt người dân. Bên ngoài, Tập Cận Bình theo đuổi một chủ trương bành trướng đầy tham vọng, hung hăng khiêu khích khắp nơi. Trung Quốc đang bị kẹt một cách vô vọng vào cái bẫy “đường lưỡi bò” mà tự họ giăng ra. Sau khi hù dọa Nhật Bản không có kết quả ở biển Hoa Đông, họ quay sang chiếm đóng vùng lãnh hải Việt Nam, hà hiếp ngư dân Việt Nam ngoài biển, quấy động, làm bất an trong nội địa, làm cho Việt Nam suy yếu toàn diện, hòng kìm hãm Việt Nam trong quỹ đạo của họ, để làm phên dậu muôn đời cho họ. Điều họ lo ngại nhất, là Việt Nam trở thành một nước tự do, không bị trói buộc bởi ý thức hệ, là một loại “dây cột giờ” đang mục nát. Nếu Việt Nam tự do, tham vọng “đường lưỡi bò” của họ hoàn toàn phá sản.
    Đánh địch bằng cách sửa mình
    1– Tuyên bố giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam
    Trong lịch sử của mình Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhiều lần thành lập, sáp nhập, giải tán, đổi tên… để thích ứng với tình hình mỗi lúc. Từ chỗ mỗi miền Trung, Nam, Bắc có riêng một đảng Cộng sản (tên khác nhau), sáp nhập thành một đảng Cộng sản, rồi trở thành Đảng Cộng sản Đông Dương, sau đó giải tán Đảng Cộng sản Đông Dương, thành Đảng Lao động Việt Nam, cuối cùng đổi thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Nếu hiện nay giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam, để chuyển hóa thành một/nhiều đảng X, Y, Z khác, mang nội dung tư tưởng tiên tiến, phù hợp với yêu cầu thời đại, thì chẳng những là chuyện bình thường trong lịch sử, mà còn chứng tỏ đó là một đảng sáng tạo, biết chuyển hóa đúng theo quy luật, đầy bản lĩnh của dân tộc Việt.
    2– Tuyên bố chuyển thể chế độc tài thành thể chế dân chủ
    Thể chế độc tài toàn trị làm cho tầng lớp cai trị trở thành tha hóa, ngày càng mất giá trị trước mắt nhân dân, nó kìm hãm sức sống của dân tộc, làm cho đất nước kiệt quệ, bần cùng, và trở thành miếng mồi ngon cho bọn bành trướng Đại Hán tham lam, không tránh khỏi bị bọn chúng xâm lược. Một Myanmar đã được độc lập – dù sát nách một thằng khổng lồ đầu đất, dù chưa phải là thật sự dân chủ phồn vinh – và đang dần dần thoát khỏi quỹ đạo nô lệ hóa của Bắc Kinh. Việt Nam hoàn toàn có thể làm được như thế và hơn thế, như lịch sử cũng đã chứng minh.
    3– Lợi ích lớn: Chuyển hóa thế cờ, thoát vòng nguy hiểm
    Chỉ qua một đêm thôi, bọn lãnh đạo Bắc Kinh thức dậy trong nỗi bàng hoàng. Nhân dân Trung Hoa nô nức theo gương Việt Nam mà đứng dậy. Bọn Tập Cận Bình cay đắng nhận lấy cái giá phải trả cho sự tham lam vô đạo của mình.
    Trong khi đó, cả nhân dân tiến bộ trên thế giới vui mừng vì có một quốc gia nhỏ bé Việt Nam đã thoát vòng nô lệ, có một dân tộc Việt Nam vừa bừng tỉnh cơn mê, đã thoắt đứng lên làm người, xứng đáng với máu xương dân tộc đã đổ.
    Bấy giờ chúng ta có nhiều bạn bè lương thiện – không còn chơi với kẻ bất lương. Chúng ta không sợ bị cấm vận vũ khí hay kinh tế. Không cô độc để phải sợ kẻ thù. Dân tộc không còn bị chia rẽ. Những con người Cộng sản cũ ấy, có thể trở thành những con người mới, không còn tấm lòng hẹp hòi, không còn đầu óc bất công, cùng nhân dân giữ gìn độc lập dân tộc, đưa đất nước tiến lên trong một giá trị mới: Độc lập – Dân chủ – Bình đẳng và Hữu nghị.
    Đảng Cộng sản Việt Nam làm được không?
    Có trở ngại vì bọn chúng cài người bên trong, nhưng hoàn toàn có thể làm được.
    Việt Nam đang cần bước khởi động của một Lê Hoàn, một Lê Hoàn mang giá trị thời đại, mang ý chí của nhân dân!
    HÃY MỞ TOANG RA VỚI THỜI ĐẠI, BẰNG CÁI NHÌN MỚI VÀ QUYẾT TÂM MỚI.
    HÃY MỞ CỬA RA, VỪNG ƠI!
    H.Đ.N. 16–5–2014
    Tác giả gửi BVN
    http://boxitvn.blogspot.com/2014/05/hay-mo-cua-ra-vung-oi.html

  6. Lê Việt said

    Lũ bán nước có lạy lục van xin thì khả năng thằng Tàu tấn công Việt nam một lần nữa với lý do bảo vệ nạn kiều và trừng trị Việt nam, nhưng mục đích chính là để cướp một phần lãnh thổ ở những tỉnh biên giới phía Bắc nước ta đang hiện rõ. Không muốn chiến tranh ư? Sợ chiến tranh ư? Muốn hòa bình ư? Những điều này sẽ không bao giờ có ở một dân tộc nhu nhược. Một điều chắc chắn càng nhu nhược phải chịu lắm tang thương đó là điều tất yếu. DÂN TỘC NÀY ĐANG PHẢI ĐỐI DIỆN VỚI MỘT CUỘC CHIẾN KHÔNG THỂ TRÁNH.

  7. […] by adminbasam on 18/05/2014 Basamnews Nóng – 11h40: Độc giả nào sử dụng được tiếng Trung có thể kiểm chứng […]

  8. Yêu Dân said

    Báo đại kỷ nguyên TQ.
    http://www.epochtimes.com/b5/14/5/18/n4158093.htm%E7%B6%B2%E6%9B%9D%E8%BB%8D%E9%9A%8A%E9%96%8B%E8%B5%B4%E4%B8%AD%E8%B6%8A%E9%82%8A%E5%A2%83-%E5%AE%98%E6%96%B9%E9%87%8B%E5%87%BA%E4%BF%A1%E8%99%9F%E8%A9%AD%E7%95%B0.html?photo=1

  9. nieman said

    Đặc Biệt Nghiêm Trọng! Đài truyền hình Aljazeera vừa đưa tin: Trung Quốc đã cử 3 tàu chiến lên đường đến Việt Nam để cứu “nạn kiều”.

  10. Hoa Cải said

    Tin TC chuyển xe tăng, thiết giáp cùng súng ống hạng nặng đến sát biên giới VN không lấy gì làm lạ. TC cáo buộc VN đang xâm phạm lãnh hải nơi họ hạ đặt giàn khoan HD 981. Họ chặn tàu cảnh sát biển “áp sát giàn khoan” của họ từ xa, lúc đầu đến 20 hải lý, mấy hôm sau họ không ngờ VN phản ứng kịch liệt nên co lại còn mười hải lý.
    Đ/c Nguyễn Phú Trọng nghe dân chửi quá chịu không thấu, đành đánh liều lên tiếng được gặp tổng đạo diễn HD 981 Tập Cận Bình, mong TCB cho dich chuyển ra xa hơn một chút cho có gọi là biết tôn trọng nhau. Khốn nỗi, làm sao TCB có thể nhận lời vào lúc mà một tiểu tốt cỡ VN lại dám hồ đồ công khai áp sát, hùng hổ cứ như muốn húc đổ đại giàn khoan có một không hai tùy tiện như vậy được. Tình hình trên biển chưa ngã ngũ cộng với bạo động nơi các công ty. Về mặt ngoại giao coi như hoàn toàn bế tắc.
    Để ép VN nhượng bộ nơi không chỉ giàn khoan mà biển VN về lâu dài chỉ còn chưa tới 100 hải lý (đường lưỡi bò) mà thôi.
    TC sẽ điều quân đến chiếm một số địa điểm nào đó nơi vùng biên giới không người ở của phía VN, buộc VN phải nhượng bộ đúng như kịch bản mà tổng đạo diễn Tập Cận Bình đang chỉ đạo quay bộ phim bành trướng tại trường quay Chine.

  11. […] Tin Chủ Nhật, 18-05-2014 […]

  12. Ngu toàn tập, hèn toàn diện said

    đã có Chí đức phiên bản Tp Hồ Chí Minh:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/05/ca-ap-tho-bao-cuoc-bieu-tinh-yeu-nuoc.html

  13. […] https://anhbasam.wordpress.com/2014/05/18/tin-chu-nhat-18-05-2014/#more-131167 […]

  14. hoaden said

    Các cuộc biểu tình bị dập tắt là điều …đã thấy trước,vì các vị chưa được phép…Các bác nhà nhà ta chỉ quẩn quanh với mấy vị là Sang Trọng,hùng Dũng mà quên xin phép Ngài Tập(!)

  15. ph said

    Nước cờ tự mình thuê côn đồ phá nhà máy, tạo cớ để đàn áp biểu tình gọi là nước cờ gì, các bác nhỉ? Rõ ràng, chuyện bọn côn đồ phá nhà máy không có bàn tay nhà Sản thì là ai đây?

  16. Hivong said

    http://dantri.com.vn/chinh-tri/bo-truong-tran-dai-quang-dien-dam-voi-bo-truong-bo-cong-an-trung-quoc-876085.htm

    Bộ trưởng Trần Đại Quang điện đàm với Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc

    Alo: chào anh Côn
    Ai đấy ?

    Quang đây, anh quên em rồi sao.
    ….

  17. D.N.L. said

    Chỉ một đòn cho phép biểu tình rồi ngay sau đó tạo ra biểu tình cố ý bạo động nơi khu công nghiệp vốn đầy những
    người làm việc cật lực nhưng không có đồng lương tương xứng,nên bất mãn,đảng CsVN.thừa thủ đoạn gian manh
    để dẹp tan biểu tình Họ có thể thua bất cứ cái gì chứ cái thủ đoạn xảo quyệt đối với nhân dân thì họ chỉ thua đàn anh
    Tàu cộng mà thôi ! Cùng học một sách bạo lực mà ra cả !

  18. khach said

    Từ chỗ lòng dân căm hận trước hành động của quân TQ xâm lược, khựa đã đẩy lòng căm hờn của dân VN về phía ĐCSVN vì đã cấm người dân biểu tình phản đối TQ.Vâng, chỉ một cú phôn của BT BộCATQ cho BT BộCAVN là xong.Vậy là từ nay,muốn chống TQ thì phải gạt bỏ ĐCSVN.Sai lầm chết người của ĐCSVN là đây.Tự họ đã tách khỏi dòng chảy của dân tộc và sẽ có thêm nhiều đảng viên rời bỏ đảng.Ngăn bọn xấu trà trộn vào dân là việc của CA,làm không xong là do CA yếu kém chứ không phải do dân.Vậy tại sao cấm dân biểu tình chống quân TQ xâm lược?Cần nhớ,biểu tình chống quân TQ xâm lược khác với phá hoại.Giờ đây,người dân khi muốn biểu tình thì đừng thông báo công khai,cứ lặng lẽ “đạp giò”,hẹn ngày,giờ,nơi chốn rồi xúm lại giơ cao biểu ngữ,hô khẩu hiệu,…nhưng nhớ ghi lại hình ảnh đưa lên mạng,nếu có mặt của PV nước ngoài càng tốt.Đừng trông đợi gì ở ĐCSVN.Cứ vậy đi!
    Sang năm đến Hoàng Sa!

  19. Hivong said

    Xin cập nhất danh sách các Bloger bị bắt hôm nay

  20. TRAN MAI said

    OAN CHO TRUNG QUỐC
    Dân mình tố cáo TQ cướp biển đảo của VN là tố cáo oan. Họ mua chứ đâu phải cướp. Họ đang mặc cả với nhau:.
    – Người bán sử dụng biểu tình để nâng giá.
    – Người mua muốn giảm giá bằng cách chê bai cách nâng giá của người bán

  21. Mongun said

    Sáng nay đi biểu tình hụt, về gây độ nhậu giải sầu. Gặp thằng anh họ cũng cà trớn, đang bàn về chuyện Tàu sắp đánh VN, nó phán một câu: Thằng Tàu nó có cai trị cái đất nước này thì kệ mẹ nó, chắc gì nó đã tệ hơn mấy thằng cộng sản cai trị.
    Nghĩ vừa tức vừa đau, liền bỏ nhậu, lên mạng gõ mấy dòng này.

    • TRAN MAI said

      CÓ GÌ MÀ ĐAU
      Từ xưa đến giờ, nó vẫn cai trị đó thôi. Nhưng, nó cai trị gián tiếp nên mới tệ như thế này. Nếu được nó cai trị trực tiếp thì sẽ ít tệ hơn chứ?

  22. hèn với giặc ác với dân said

    TQ sơ tán hàng ngàn công nhân khỏi VN

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140518_china_evacuates_workers.shtml

  23. […] ABS […]

  24. ACB said

    Hôm nay, biểu tình đã không thể xảy ra. người yêu nước phản đối buồn bã, người yêu nước ôn hòa và các Tổ chức Dân Sự VN thất vọng , giới đảng viên phản biện trung thành nhẫn nhục và cam chịu ….toàn quốc nhẫn nhục và im ắng , ổn định ….Một ngày CN đặc biệt, ai đi ra đường, ai đến công viên … đều có nguy cơ là “kẻ phản động chống TQ anh em” ! ..Các báo trở về với thông lệ tin tức XHCN gồm Cướp, Giết, Hiếp, Sao…và nghị quyết đại hội. Toàn bộ CA, CSCĐ, dân phòng, côn đồ chấp pháp…vv, đều mừng rỡ , sung sướng…đợi lãnh tiền bồi dưỡng, tăng ca ( lương từ thuế của Dân, thưởng thì chắc Tàu chi bạo ) – Xin “trúc mừng ” !

    Khi nào cần phản đối, CSVN lại lùa đám cừu non ra ngồi hát tình ca và hô ” Đảng CSVN quang vinh muôn năm” …gọi là chống ngoại xâm!. Biểu tình ngày nay là buổi “ca nhạc tập thể ngoài trời” , diễn viên là lớp cừu non bê đê, có bộ não như những thùng thuốc tẩy, yếu nhược ẻo lả…! Rồi Trọng sẽ lại đọc những bài diễn văn uể oải , vô thưởng, vô phạt , để nói chuyện với người sao Hỏa về tình hòa hiếu với CSTQ. Sang lại vội gào lên ít câu”mạnh mẽ, thiêng liêng” cũng theo thông lệ ,mỗi khi có chút căng thẳng nào đó. Dũng X nghĩ thêm những chiêu lén lút tinh quái, thậm thò thậm thụt phù hợp với cương vị Thủ tường CP…CT Hói đang xốc lọ nên không quan tâm, chỉ đợi khi dư luận không còn gì để bàn tán thì xuất hiện , bậy ra chút tào lao, ngu ngốc xong rồi lại biến mất… Cùng màn hề , và các diễn viên ấy diễn đi diễn lại mà một số người chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán, lẽ nào “bánh vẽ” mà cũng có trộng chất gây nghiện ư ?!

    Vậy là vụ dàn khoan sắp “đi đúng hướng hợp tác cùng khai thác cho Tàu “. Chỉ còn đợi CS Biển VN rút hết về, chờ quyết định từ “kết quả đàm phán” song phương ( gọi là hợp tổng kết “tiến độ thực hiện NQ Thành Đô”) .Đảng vả Chính phủ CSVN đã quyết định điều gì thì Dân VN không bao giờ có thể thay đổi , trong bất cứ trường hợp nào, bất cứ chuyện gì ! Đàn cừu sống dưới sự “Hòa hợp-Hòa giải” của bầy Sói CSVN, chỉ là đản cừu quay béo ngậy, lần lược phục vụ”bữa ăn” của chúng ! Nay có thêm bầy cọp CSTQ sang thì cũng chẳng có gì khác.
    Điểm tích cực duy nhất là xã hội không thấy rừng cờ đỏ hô vang ” đảng CSVN quang vinh muôn năm thối cả đất nước . Và cái tích cực chút chút là , CSVN lại tốn một khoảng không nhỏ để dàn trãi quân đoàn đàn áp khắp toàn quốc…Một lời hô hào nhỏ, CSVN mất cả ngàn tỉ…, đầu tư chuyện bán nước này cũng khá đau ?
    ————-
    Chỉ trong sáng nay , CSVN đã bắt Lý Quang Sơn, SV Hiền – FB Ngủ Chưa Say, Vũ Mạnh Hùng,Mai Xuân Dũng, Nguyễn Xuân Diện, Trần Quang Trung,Hoàng Tuấn Nam, Facebook Hạ Long, Đinh Nhật Uy, Nguyễn Thị Ngọc Lụa, Trung Hiếu Phạm Hoài, Chân Huỳnh, Huỳnh Trọng Hiếu, Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang), Phan Văn Hải, Tô Hoài Nam, Khổng Hy Thiêm, Chân Thành (FB Chân Thành), Nguyễn Thành Huân (Fb Tây Nguyên), Hồ Huy Khang (Fb Minh Khang), Nguyễn Đức Quốc (Fb Facebook Thanh Hoàng), Nguyễn Hoài Thu… và hàng mấy chục người khác, có 2 Sinh viên chưa biết tên…Cô lập, giam tại gia hàng trăm người yêu nước khác khắp toàn quốc .

    Vì thế, có thể xác định ngay mà không sợ lầm lẫn, khiến cho người dân thờ ơ khi giặc tràn vào, chính là điều CSTQ và CSVN đang làm hết sức mình để tạo thành tiền lệ. Áp quân đến biên giới, ám sát quan chức quân đội Lào thân Việt…vv có thể là động thái chủng bị của đạo”quân cuồng Minh” mới ! Tuy vậy, toàn dân nên tiếp tục im lặng , đừng ai lên tiếng bất cứ điều gì , hãy quên hai chữ Việt Nam và cái bản đồ của nó. Hãy cứ làm như dân VN xưa thời Hồ quý Ly. để mặc cho đảng và Nhà nước…tự lo !

    Đã có rất nhiều người cảnh báo, rằng “Chính quyền hãy biết vui mừng, quý trọng khi người dân còn lên tiếng” và “Hãy biết sợ khi người dân ngoảnh mặt đi” . Nhưng vẫn “nước đổ lá môn” …như thường lệ ! Tôi rất tin , khi không còn được quyền bày tỏ, người dân sẽ tự biết im lặng và ngoảnh mặt đi . Giờ là lúc phải làm chuyện “bất đặc dĩ ấy” ! Xưa kia người dân VN đã để giặcMinh tràn sang, mặc cho cha con Hồ Quý Ly, Hồ Nguyên Trừng lo…và “quân cuồng Minh” đã lấy trọn VN một cách dễ dàng .
    Do đó, không biết có nên nói ra lời này không . rằng, CSVN đã thực sự không muốn người dân VN yêu nước và chống Tàu được có bất cứ hành động nào ! Vậy hãy làm theo ý đảng ! Hãy để Tàu đến, đừng bao giờ biểu tình phản đối cả hai bọn chúng nữa . Dành sức đi tìm những Nguyễn Trãi và Lê Lợi thời đại mới cho dân tộc ! Đất nước này của riêng CSVN , tài sản của chúng, chúng sẽ tự biết bảo vệ lấy ! Nếu ta vẫn hăm hở chết vì chống giặc, thì bia chúng ta sẽ bị đục bỏ, ngày tưởng niệm sự hy sinh của chúng ta, CSVN sẽ vui mừng mở nhạc Tàu và xồn xồn nhảy “Cha Cha Cha!”, đất đai chúng ta để lại ở nhà, là dành cho bọn đầu gấu “quy hoạch” đuổi cha mẹ vợ con chúng ta ra đường”, người đến thắp cho chúng ta một cây nhang sẽ chịu án tù nặng nề.Chết làm gì một cái chết tai hại vô nghĩa đến thế ?.
    ——————

    Còn nếu không muốn như thế, hãy THỰC SỰ BIẾT CÁCH NGOẢNH MẶT ĐI, trước bất kỳ điều gì đảng CSVN Nói hay Làm. Hãy im lặng bằng tiếng thét âm thầm “Chúng tôi không quan tâm !” – “BỌN TAO ĐÉO QUAN tÂM “. Nếu xuống đường, hãy chỉ xuống đườg cho mối quan tâm duy nhất, hướng đến đòi hỏi DÂN CHỦ- ĐA NGUYÊN và QUYỀN CON NGƯỜI CỦA TẤT CẢ CHÚNG TA , tìm mọi cách tranh đấu khiến chúng phải nghe theo ý Dân hoặc chết! Trước hế, để “mượn gió bẻ măng” , tại sao không cùng nhau thực hiện chiến dịch “TOÀN DÂN NGOẢNH MẶT !” – Lần I, kéo dài một tuần . Ví dụ như :

    1- Lề Dân tạm ngưng mọi tin tức về HD 981 của TQ và mọi động thái của Hà nội trong một tuần , cắt ngay khoảng thông tin ấy ra khỏi mọi bài viết và các mục điểm tin. Làm sao cho những bài viết của Tuyên Huấn về “vở kịch” ấy không ai còn quan tâm nữa. “Lòng dân” hãy bắt đầu làm đúng “ý đảng” và tin nhắn (tuy hơi hèn hạ lén lút) của ngài Thủ tướng !
    2-Mọi người , hãy công khai nói to câu ” ĐỂ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO” ở khắp mọi nơi, quán ăn, nhà hàng khách san, quán nhậu…
    3-Tất cả thực hiện trong im lặng , không một dòng comment nào đề cập đến tình hình biển Đông, hãy nói như Trong” Không có gì mới” . Dành mọi công sức và thời gian cho những tội ác Nhân quyền khác của CSVN, như chú trọng hơn nữa về Dân oan mất đất, cuộc sống thực tế khốn nạn đến tận cùng của người Công nhân Việt Nam tại đất nước mình, tội ác CSVN về Tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị..vv.

    Về một mặt nào đó, chính khi chúng ta không quan tâm đến nữa, sức mạnh của XHDS mới thực sự là vô địch. Không ai làm thì xin phép làm một mình. Dùng vũ khí địch đánh địch là tối ưu của “yếu thắng mạnh”, như nhược thắng cương cường

    • hay lắm said

      Một chiến thuật khôn khéo.
      Hoan nghênh ACB

    • Cục Đất said

      He he, bác ABC đừng dỗi như thế. Điều đáng lo là số người quan tâm, nhận thức và hành động đúng đắn còn khá ít ỏi. Điều đáng làm là tiếp tục tố cáo và tiếp tục hành động trên cả 2 mặt: chủ quyền và dân chủ.

      • NCH said

        Ké bác CĐ chút:
        Thôi thì cũng tự an ủi vì anh Ba cũng đã quảng cáo cho cả thế giới biết rằng VN rất chịu biểu tình chống Tàu..bằng cách nhắn tin cho cả nước “đừng đi biểu tình”..( vẫn một lòng chung thủy với 16-4, mặc cho anh Tư nói đó là quyền lợi thiêng liêng của nhân dân VN)
        – Từ bây giờ bà mua ve chai, bà bán cá, anh xe ôm cũng biết rằng dânVN “có thêm” một quyền lợi rất thiêng liêng nhưng…hổng được xài…hic hic…Biết tin thằng nào đây hở trời.

      • ACB said

        Bác Cục đất,

        Vậy mà lâu nay, cứ tưởng nguyên nhân mất “chủ quyền và dân chủ” chỉ là một, rằng kẻ gây chuyện (CSVN + CSTQ ) tuy hai mà một !! Hic ! Sở dĩ mạnh dạn kêu gọi “đừng quan tâm” vì , chắc chắn cặp đạo diễn CS VN và TQ đang dùng “họa chiến tranh” để diễn kịch với Dân và Quốc tế . Xin “đừng nghe những gì…” . vì làm sao có chiến tranh, một khi đã thảo luận trước đến từng chi tiết , ngay cả từ trước khi có giàn khoan ?! , Đường đi nước bước, diễn tiến chế tạo , vận hành, vận chuyển , nơi đặt để, và hoạt động tương lai của giàn khoan khủng ấy , làm sao CSVN không hay biết gì… mà chỉ vì đã quyết định nhường, bán cho Bạn…để trả nợ, và cũng không được làm quá để Bạn còn cho vay tiếp và…trả tiếp ! Ngày nay, không thể có việc xua quân chiếm đất như thời xưa. Mà hoặc là “sát nhập mềm” , hoặc là thành lập “Chính quyền Remote control “, chi phối và lũng đoạn toàn diện là đủ.

        Vở kịch “la làng” này , nay ngày càng hiện quá rõ và sẽ vô cùng rõ, sắp tới đây . Do đó, CSVN hù dân về chiến tranh nhưng chúng rất tin tưởng và bình thản…vẫn vô tư bắt người, đàn áp , chứng tỏ trong lòng bọn chóp bu CSVN, thực sự ” biển Đông không có gì mới”, mà chính “họa Dân chủ- Đa nguyên” mới thật sự nguy hiểm, cần tiêu diệt ! Kết quả chắc chắn 100% là nhượng đứt, sau vài màn xịt nước đùa chơi . Chúng ta nên chờ giàn HD 982, 983, 984…giàn thứ n của TQ đi tìm bãi trên thềm lục địa VN đi là vừa ! “Chiến tranh”? Ngoại xâm ? Ha ha ! Hù dọa cái khỉ mốc ! Thậm chí nổ vài tiếng súng ở biên giới cũng chỉ để cho ” trông y như thiệt” , Chắc chắn chỉ có một kết quả, nên người dân VN hãy yên tâm, đọc thầm lời ông Thiệu và hãy đứng bên ngoài, bình thản quan sát tuồng hề “xâm lược và chống ngoại xâm” của hai diễn viên vốn quen mặt !

        Do đó, cũng chẳng làm gì có chuyện dỗi với CSVN , hả bác (chúng dập tới luôn cho tóe khói ngay ! ). Vì biết rõ chúng dối trá, và mọi chuyện đang theo đúng kịch bản , nên nhân đó mà khuyến khích việc không thèm quan tâm đến bất kỳ gì liên quan đến Chủ quyền hay Ngoại xâm” cho bỏ ghét. Cũng chính là một cách để “tích thêm nước” , bước đầu dùng chính ngay sự “thờ ơ, lo sợ ” của lòng người dân làm vũ khí tranh đấu. Việc ấy không gây một tổn thất nguồn lực nào. ( như hôm nay, gần 200 người nhiệt huyết bị bắt. BBĐ công khai trong khi ta chưa dủ thực lực để buộc chính quyền tôn trọng ta , trong khi dân ta xét ra phần đông vẫn tiếp tục thờ ơ, uể oải với quyền lợi của mình …vv, thế thì chẳng khác nào lên list người yêu nước sẵn , để chờ CSVN bắt dần, quá dễ dàng cho họ !). Giai đoạn thử nghiệm một tuần, những tin tức “đầy kịch tính” của màn dối trá lớn này , sẽ là một trãi nghiệm đau đớn trong mỗi người, để giúp mau thức tỉnh. Nếu khả quan, hãy tiến hành 2 tuần…Khi nào người dân VN có khả năng bãi thị, bãi công, bãi khóa…một tuần như tuyên bố . khi ấy tạm gọi là đo lường được cho bước tiếp theo cần làm gì .

        PS
        Thật ra, không cần hô hào, thì phần đông người dân cũng đã và đang ngầm thực hiện như thế , và còm ấy là để nói rằng ….làm thế là hoàn toàn đúng ..À ! quên, đã không còn dùng ních ABC từ lâu lắm rồi ạ . Hì hì ! Các nick ABC bây giờ là của một số các bạm còm sỹ, những người yêu nước khác.

  25. NCH said

    GS Ngô Bảo Châu nói: “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả, mà là sự thần phục vô điều kiện, là Việt Nam quay lưng hoàn toàn với Mỹ để Trung Quốc có thể tự tung tự tác trên Biển Đông“.
    Có thể chính xác hơn nếu nói thế này:
    – “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam “không chỉ là dầu hoả, mà còn là” sự thần phục vô điều kiện của Việt Nam, là Việt Nam quay lưng hoàn toàn với Mỹ, để Trung Quốc có thể tự tung tự tác trên Biển Đông và toàn cõi Việt Nam“.

    • montaukmosquito said

      ” “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả, mà là sự thần phục vô điều kiện, là Việt Nam quay lưng hoàn toàn với Mỹ để Trung Quốc có thể tự tung tự tác trên Biển Đông“”

      Cũng chính là Đảng muốn dân VN: sự thần phục vô điều kiện, là quay lưng hoàn toàn với chính trị để Đảng có thể tự tung tự tác ở mọi nơi .

      Có vẻ Chính quyền Trung Quốc đã thành công với Chính quyền Việt Nam . Bây giờ chính quyền Việt Nam làm sao để dân thần phục mình là xong .

  26. Người Việt Yêu Nước said

    Gởi Nhật báo Basam,trang mạng Apple (Đài loan) đưa Trung cọng vận chuyển vũ khí hạng nặng gồm thiết giáp xa…,đến phía bắc giáp biên giới Việt nam là chính xác.
    Còn về độ chính xác của tờ báo Apple có thật hay không, thiết nghĩ tình báo quân đội Vn, những người Việt đang sống ở Quảng Đông, Vân Nam hoặc trên mạn phía bắc của Việt nam nên lưu ý và thông tin kịp thời cho dân chúng và cả chính quyền dịa phương gần nhất có thể.
    http://hk.apple.nextmedia.com/realtime/china/20140517/52486510

    • PhamthangNam said

      Thông tin về việc TQ đang vận chuyển vũ khí hạng năng về phía biên giới VN-TQ, nếu có, sẽ là một thông tin rất quan trong. Rất khó kiểm chứng tin này, vì dường như không có báo, website khác thông báo tin có nội dung tương tự. Chì có thể kiểm tra, dự đoán một cách gián tiếp.

      Website: hk.apple.nextmedia.com , website đăng tải tin trên:

       Là một website tổng hợp về media, du lịch, thể thao, kinh tế, đầu tư… không phải là trang tin chuyên về chính trị xã hội
       Công ty quản lý, điều hành website có địa chỉ tại Hong công, không phải tại đại lục Trung quốc.
       Địa chỉ tại Hồng công: 8 Chun Ying Street, TKO Industrial Estate West, Tseung Kwan O, Hong Kong. Công ty nằm trong group Apple
       Server mà website này đang hosting (cài đặt) nằm ở Cambridge (city), Massachusetts, Mỹ, không nằm trong lãnh thổ TQ

      Vì vậy:
       Thông tin này có một mức độ khách quan nhất định. Có thể không bị đăng tải với một mục đích riêng, thí dụ “tung tin thất thiệt”
       Độ chính xác không cao vì các PV không từ một website-báo chuyên về chính trị, xã hội có tiếng
       Cần phải tiếp tục kiểm chứng để xem nó có đúng không?

      Ngoài ra chính trong bài này cũng bổ sung thông tin nôi dung đại khái là: Tuy là vũ khí hạng nặng được chuyển về phía Bằng tường, nhưng trận chiến chính vẫn là quần đảo Tây sa…..

      • PhamthangNam said

        Cũng có 1 website khác có tên miền là “www.secretchina.”đăng tải một thông tin tương tự về việc TQ chuyển vũ khí hạng nặng đến ga Bằng tường, như là website hk.apple.nextmedia.com đã đăng. Thậm chí website này (secretchina.com) còn đăng tải nhiều thông tin liên quan khác. Thí dụ: TQ tập trung một lưc lượng quân đội lớn ở Quảng tây, Vân nam, Côn sơn, trang bị nhiều vũ khí hạng năng như xe tăng, xe thiết giáp, đại pháo… Quân đôi đươc đặt ở tình trạng báo động khẩn cấp… vân vân. Website cũng đăng tải khá nhiều bức ảnh.

        Xem ở đây:
        http:// http://www.secretchina.com/news/14/05/18/541002.html /news/14/05/18/541002.html

        Chắc là website hk.apple.nextnmedia.com lấy tin từ website secretchina.com này.

        Thưc ra tên miền http://www.secretchina.com dẫn đến website có tên tiếng Hoa là “Khán Trung Quốc” (Xem Trung quốc). Một tên miền khác là “Kanzhongguo.com” (phiên âm của Khán Trung quốc”) cũng chỉ đến website nói trên.
        Tuy nhiên website secretchina.com cũng chỉ là một website tổng hợp về văn hóa, thời trang, lịch sử, bất động sản, tin tức TQ, di trú, sức khỏe, gia đình vv.., không hẳn là một website chính trị xã hôi có tiếng. Website này là của công ty Secretchina (Secretchina.Inc.), văn phòng tại Mỹ. Máy chủ hosting website này cũng đặt ở Mỹ: Indianapolis, Indiana, Mỹ.

        Như vậy về cơ bản chưa có 1 nguồn tin độc lập kiểm chứng thông tin nói trên.
        Cần tiếp tục kiểm chứng

  27. Dân Sègòong said

    Mấy hổm rày thấy ” bọn phản động ” hô hào rủ nhau đi biểu tình chống các đồng chí Trung Quốc của bác hồ vĩ đại thấy thương bác qúa chừng . Biết bao công lao khó nhọc của bác từ khi tự nguyện làm người hoc trò nhỏ của bac mao , được bác mao dạy dỗ , dựng vợ gả chồng , lam rể nước Trung Hoa vĩ đại , cố công xây dựng ” mối tình hữu nghị Việt-Hoa ,vừa là đồng chí vừa là anh em” của bác ,rước các cố vấn Trung Quốc của bác mao về tàn sát dân VN trong cải cách ruộng đất , lại còn sai đồng chí phạm văn đồng người hoc trò kiệt xuất của bac ký công hàm dâng Hoàng Sa , Trường Sa cho Trung Quốc vĩ đại , cho đến sau khi bác ” chuyển sang từ trần ” các đồng chí Trung Hoa của bác vẫn còn giúp đỡ giài phóng giùm Hoàng Sa cho đảng của bác từ tay của bọn ” Ngụy Sài Gon ” , ngày nay biết đảng của bác chưa có khả năng khoan dầu dưới biển sâu , các đ/c TQ mang giàn khoan sang khoan gìùm cho đảng của bác thế mà bọn chúng lại đi biểu tình , chúng định làm phản , phủ nhận công lao của bác đã bỏ ra biêt bao nhiêu năm để gầy dựng nên , thiệt là phản động .
    Đề nghị các đ/c công an còn đảng còn mình , hãy học tập tấm gương của bác ” giết , giết nữa , bàn tay không ngưng nghĩ ” bắt được đứa nào là ” lôi cổ bọn nó ra đây , bắt qùi gục xuống đọa đày chết thôi ” cho thỏa lòng mong ước của bác và học tập gương bác , chứng tỏ lòng trung thành tuyệt đối với các đ/c Trung quốc vĩ đai.
    .

  28. Vô danh said

    Biên giới TQ chiều 17/05/2014.
    http://www.secretchina.com/news/14/05/18/541002.html

    • Mongun said

      Nếu đây đúng là hình ảnh tại biên giới Trung Việt mới đây, thì việc TQ tấn công VN chỉ còn là thời gian (mà chắc là chỉ tính bằng ngày)

  29. montaukmosquito said

    “Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) đang vận chuyển vũ khí tới biên giới với Việt Nam”

    Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa đang hỗ trợ về quân sự cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Việt Nam thôi . Bộ Đội Cụ Mao ta đó chính là Cụ Hồ qua giúp đỡ Bộ Đội Cụ Hồ ta đó chính là Cụ Mao .

    Chính quyền Trung Ương hỗ trợ chính quyền địa phương khi có loạn, không có gì đáng lo cả /

    • anh chí nguyện con bác Mao đã đến said

      Nếu Tố Hữu còn hưởng lộc đảng, khi nghe tin quân Trung Quốc đến, ông ta sẽ gào lên:
      ANH “CHÍ NGUYỆN” CON BÁC MAO ĐÃ ĐẾN
      SƯỚNG VUI SAO ĐỒNG CHÍ MÌNH ƠI
      ĐẢNG TA THỀ TRƯỚC ĐẤT TRỜI
      TRƯỚC SAU VẪN GIỮ MỘT LỜI THỦY CHUNG
      MỐI TÌNH THẮM THIẾT VIỆT – TRUNG
      TÙNG, TÙNG, . . . TÙNG

  30. Late said

    Chuyện mấy con chim lạ có co đeo vòng ở chân chỉ là chim đua thôi ( racing pigeon) . Mỗi con chim đua khi mới đc 1 tuần tuổi , chủ nhân đã đeo cho nó 2 cái vòng , 1 vòng định danh( tên , số liên lạc của chủ nhân) ,1 vòng là ID của von chim đó . Các con dấu đóng trên cánh chim chỉ là dấu của ban tổ chức giải đua , đóng lên cánh chim để công nhận chim thì gia và tránh gian lận . Nếu như vòng chân chim có gắn chóp điện tử cũng chỉ là thiết bị phát tín hiệu khi nó về tới chuồng , 1 thiết bị thu tín hiệu ở chuồng sẽ báo là con chim đó về lúc mấy giờ , chủ nhân sẽ theo thông tin đó để báo cho BTC thời gian chim về chuồng ( con nào về sớm nhất là thắng giải) . Dấu đóng trên cánh chim bằng chinese thì chắc chắn chim đó xuất xứ từ china hoặc taiwan . Ở 2 noi này có rất nhiều câu lạc bộ đua chim , có cả thị trường đấu giá những con chim giống , nhiều con đặc biệt lên tới hàng chục ngàn Usd. Việc 2 con chim dạt tới vững biển Vn chỉ là do thời tiết hoặc chim mất phương hướng nên lạc đường. Hồi chúng tôi còn đi biển , tàu chạy cách bờ > 100 hải lý cũng thường gặp những con chim đua dạng này đáp xuống do mỏi mệt , đói khát.

  31. […] – 10h20′: Biểu tình “ngoài quốc doanh” bị dập tắt. Không có thông tin chính xác nhưng vài blogger ước tính, chỉ riêng tại Hà Nội, chính quyền đã huy động vài nghìn công an và dân phòng để ngăn chặn biểu tình.  Đọc tiếp » […]

  32. D.N.L. said

    Sai lầm chiến lược của Trung Quốc hay của Việt Nam ?
    VN.đang là nạn nhân và đang ở thế yếu nên tác giả phê phán TQ.sai lầm là có dụng ý chăng ?
    Nhưng nói thẳng ra,cả TQ.lẫn VN.đều sai lầm.Chính vì nước ta áp dụng chiến thuật mềm dẽo
    đến nhu nhược và nhún nhường mà Tàu cộng mới dám lấn tới như thế !

  33. Lê Việt said

    • Lang Thang said

      Nên nói sự thật là tốt nhất
      để thu phục nhân tâm ai đó trước tiên ta phải có tấm lòng, có trình độ…

  34. Lê Việt said

    “Bom nguyên tử” Tàu cộng ném vào ĐCS Việt nam ?
    http://danoan2012.blogspot.com/2014/05/bom-nguyen-tu-tau-cong-nem-vao-cs-viet.html

    chúng nó bán Nước rồi, mời các bác xem .

  35. Lê Việt said

    Nước Việt đã mất bởi tay lũ Cộng sản vô luân rồi! Chúng đã hóa quỷ, chúng còn thì dân Việt chết.

  36. Điên đời said

    Điên! Làm cái đơn yêu cầu công an ký, sau này trung quốc có đánh thì đéo được kêu gọi lòng yêu nước của người dân. khốn nạn!

  37. Tai Luong said

    hehe ! dân Việt Nam mình (đặc biệt là giới trí thức) bị đảng ta lừa biết bao nhiêu lần mà vẫn vậy !

    Sau khi có những bạo động đập phá tại các tỉnh Bình Dương, Hà Tĩnh … với các cuộc biểu tình công nhân, tôi đã nghĩ ngay là các bác Đảng ta quả là tài tình !

    Sau khi có bạo động rất nhiều người: thanh niên, sinh viên và cả các bác trí thức lên án những người quá khích này nọ, yêu nước ngu dốt dẫn đến phá họai kinh tế đất nước, phá họai hình ảnh quốc gia, bị sập bẩy v.v…. Rồi đến lượt các bác đương chức (kể cả bác X và Y) sau khi thấy dư luận đã được dẫn hướng cũng lên tiếng về lòng yêu nước bị xui giục !!! người dân ta khi đó thấy đảng ta hay quá .. hehe !

    Nhưng các bác nhầm cả !
    Cái thực thể tạo nên bạo động đó không ai khác mà chính là Đảng ta, do chính đảng ta đạo diển và ĐÃ THÀNH CÔNG trên cả tuyệt vời !

    Tôi nghĩ vậy và hôm nay những gì xảy ra chủ nhật này tôi dám minh định đảng ta đã đạo diễn tất cả : Quả thật Đảng ta quá tuyệt vời vì đã nghiên cứu được tính ngây thơ, chưa trưởng thành của nhân dân và hiểu quá kỹ mà thậ6t vậy họ đã lừa nhân dân anh hùng này biết bao lần mà họ vẫn không sáng mắt và vẫn cảm thấy sướng hehe !

    Một vài suy nghĩ để các bác tự mở mắt :

    1) Tại sao biểu tình chống Trung quốc xâm lượt ngày chủ nhật trước (11/5) tại Hà nội và TP HCM không bị cấm ?

    – Nếu cấm thì làm sao che được bộ mặt phản dân, hai nước và bán nước, mà Đảng ta thì quá khéo trong việc che giấu này.
    Chính vì vậy đảng cũng mang ra được đội ngũ của mình (tạm gọi là biểu tình quốc doanh) để khôn khéo khống chế biểu tình của giới nhân sĩ, trí thức yêu nước. Nhìn vào các video clip sẽ thấy hai cách biểu tình hòan tòan khác nhau

    – Một bên với những khuôn mặt nghiêm nghị, căm hơ’n chống trung quốc xâm lược với những khẩu hiệu nghiêm túc và có chủ đích nhâ’m vào Trung quốc

    – Một bên hát hò, nghiêng ngả, vui vẻ mơm trớn như đang thưởng thức các live shows !

    Trong khi dất nước đang nhục nhã ê chề vì bị trung quốc xâm lấn biển đảo lại nghe họ “ca ngợi Đảng” và “như co’ bác hồ trong ngày vui đại thắng” ?

    Đại thắng gì đây thì bị tàu chiếm biển, giành mất đảo ! Đảng tài ba gì đây khi ngư dân bị bắt bớ, đánh đập trên chính biển của mình mà không có một sự hổn trợ nào từ quân đội !

    Mặc dù vậy, sau ngày 11/5/14, đảng ta cũng đủ thông minh và man trá để biết rằng họ không thể nào hướng dẫn nổi dư luận về các cuộc biểu tình chống trung quốc của giới nhân sĩ và Nếu không làm một điều gì đó thì các chủ nhật kế tiếp sẽ thế nào đây ?!

    Lập tức những này hôm sau 12, 13, 14 /5 /2014 tại các tỉnh nhỏ, các khu công nghiệp, những nơi trình độ dân trí chắc không đủ cao để thấy được bộ mặt đảng ta, những nơi công an, an ninh nắm địa bàn chắc hơn nhiều ?

    Phải chăng đảng ta đã tạo ra bạo động để lấy cớ: nào là kinh tế, nào là quá khích, nào là làm mắt mặt đất nước v.v… và tạo ra dư luận để chuẩn bị cho các đàn áp và ngăn cấm biểu tình chông trung quốc tại Hà nội và TP HCM vào các chủ nhật kết tiếp mà ta dễ nhận ra hôm nay !!!! Quả là Đảng ta quá tuyệt !

    Chỉ cần đưa ra vài câu hỏi thì hiểu đảng ta thế nào, ai là người tạo ra bạo động và tạo ra với mục đich gì ?!

    – Tại sao bạo động xảy ra tại các tỉnh lẽ, các xí nghiệp ở đó công nhân được kiểm sóat rất chặc chẻ NHƯNG không xảy ra tại Sài gòn, Hà nội ở đó có rất nhiều nhân sĩ trí thức và kể cả các nhà bất đồng chính kiến ?

    – Tại sao lại xảy ra chỉ vài ngày sau biểu tình 11/5 ?

    – Theo nhà nước thì các vụ bạo động trên là có tổ chức và thậm chí các người tổ chức cầm cờ đỏ sao vàng và tay cầm bộ đàm liên lạc .

    Thử hỏi tại cái đất nước mà chỉ cần một em sinh viên, một bác trí thức phát biểu một cÂu chống trung quốc, đòi tự do cho người dân oan trên mạnG thì dù họ sống trong ngỏ hẻm cũng bị bóc ra, bị cô lập thì làm gì một tổ chức với nhiều người như vậy công an lại không biết nhi? ?! Đặc biệt những đìÊ’u này lại xảy ra tại những tỉnh lẽ, nhỏ mà ở đó mạng lưới an minh thì khỏi nói ?!!!!

    – Tại sao đảng ta gây bạo động như vậy KHÔNG SỢ phá họai kinh tế ? dễ hiểu với hai mục đích : là một cái cớ quá tốt tạo dư luận để dập tắc các cuộc biểu tình hừng hực tại Ha nội và Sai gòn ! và cũng để mặc cả với trung cộng . HƠN NỮA PHÁ HỌAI KINH TẾ THÌ KHÔNG AI HƠN ĐẢNG TA HÃY NHÌN VINASINE , VINALINES, THÌ RÕ?

    Qua vài phân tích nhỏ có thể rút ra vài điều

    – Đảng ta quá thiên tài trong việc lừa dân kể cả với trí thức
    – Không có việc gì đảng kkhông dám làm vì quyền lợi của đảng
    – Dân trí ta còn quá thấp và cũng đáng để được đảng lãnh đạo thêm thời gian nữa (thật buồn khi phải nói điểm này nhưng đó là một sự thật phải iói ra)

    Thân mến

    • Lê Việt said

      Nhân dân biết, nhưng một số vẫn không dám nghĩ là chúng bán nước trắng trợn và dùng những thủ đoạn đốn mạt như thế.

    • Điên đời said

      Đồng ý với bác cả hai tay!

    • domi said

      Tôi cũng nghĩ giống hệt như bác . Đây là một vở kịch của CSVN , thực hiện kế ” khổ nhục” một mũi tên bắn nhiều đich. Như vây có thể khẳng định ” Đảng đã thắng dân nhưng quỳ gối dâng đất nước cho địch.

    • cọng sản mà lại said

      Chính xác tuyệt đối!

  38. […] https://anhbasam.wordpress.com/2014/05/18/tin-chu-nhat-18-05-2014/#more-131167 […]

  39. Mongun said

    ““Hoàng Sa là của Việt Nam. Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và nhất định chúng ta phải đòi lại. Đời tôi, đời các bạn chưa đòi được thì con cháu chúng ta sẽ tiếp tục đòi lại”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã khẳng định như vậy tại cuộc đối thoại với các nhà khoa học Việt Nam vào sáng 17.5.”
    Mẹ kiếp! với chính sách ngoại giao kiểu con đĩ như hiện nay thì ngay cả cái “chữ S” cũng sắp mất nốt nói gì đến Hoàng Sa!

  40. ABC said

    Tôi chắc chắn một điều: Tàu CSB VN ngoài dàn khoan HD981 với Trung Quốc chỉ là một màn kịch, bởi chỉ tiếp cận được giàn khoan cách tới 7-8 hải lý là cùng. Để rồi thả cái giọng với Dân không được sập bẫy Trung Quốc. Xin thưa Trung Quốc không giăng bẫy đâu, mà nó lấy thật xâm chiếm thật, bởi nó biết được Chính quyền này đã là tay sai và bù nhìn chúng mà thôi.
    Cũng như cài ” biểu tình Quốc doanh vào Người biểu tình yêu nước” vậy. Đảng Cộng sản cài “biểu tình côn đồ vào biểu tình công nhân”. Đó là sach lược của bọn chúng. Để tồn tạivà thực hiện được âm mưu thì bọn chúng có thể làm bất cứ điều gì, từ bao bao cao su cho đến diệt khẩu. Mục đích cuối cùng cũng đã thực hiện được đó là Diệt khẩu người Dân.
    Rồi đây “các nhà lãnh đạo” vẫn lên tiếng “quyết liệt” phản đối, nhưng chủ quyền thì vẫn bị xâm phạm, vẫn bị thôn tính … thì “kiếp này không đòi được thì kiếp sau đòi” có đi đâu mà mất!

  41. Mongun said

    TS Nguyễn Xuân Diện (Tễu) bị bắt rồi,tin bên Dân Làm Báo

  42. Khách Quen said

    Biểu tình ở Sài Gòn bị đàn áp dã man
    Lực lượng chức năng đủ mọi sắc phục, đông như quân Nguyên, ra sức gằm ghè không cho biểu tình nổ ra. Khoảng 8h40, ở ngã tư Phạm Ngọc Thạch- Nguyễn Thị Minh Khai, nhờ một vài người dũng cảm, một biểu ngữ nhỏ được giơ lên, khoảng 40 người hưởng ứng, lập thành đoàn đi trên lề đường vỗ tay, họ giương các tờ báo hoặc biểu ngữ đơn sơ lên án Trung quốc xâm lược. Đoàn rẽ trái tiến về phía đường Hai Bà Trưng. Khi đến trước Ủy ban Quận 1 thì bị vây lại đàn áp thô bạo. Có ít nhất hai người lớn tuổi bị khiêng ngữa hai tay hai chân như khiêng lợn. Tất cả bị hốt lên xe, cuộc biểu tình nhỏ bị dập tắt nhanh chóng. Một số người giơ điện thoại chụp hình liền an ninh bắt.

  43. montaukmosquito said

    Thế mà các bác cứ than “Trên bảo, dưới không nghe”!

    Chính quyền Trung Ương Bắc Kinh ra lệnh, chính quyền địa phương Hà Nội nghe răm rắp thế kia!

  44. Đỗ Quốc Thành said

    Chửi lên phát chơi coi !
    Mịa kiếp, ngày mai thằng tàu khựa nó ồ ạt tràn vào, lúc đó, người dân Vn chắc chắn sẽ sáng suốt hơn bao giờ hết ! kẻ cần phải tei6u diệt trước và kẻ thứ 2, thứ 3 . .. và kẻ phải quay đầu a lê gút !

  45. Mongun said

    Facebook của cái nhà mạng chỗ em sáng sớm nay còn vào được, bây giờ thì ngỏm củ tỏi rồi.

    • Con Sen said

      Dạ em cũng được gia đình ở Việt nam báo cáo là không thể vào facebook nói chuyện với em từ sáng đến giờ.

  46. emga said

    Các chú lính cứ ra trận làm bia đỡ đạn cho bọn độc tài đi.Ở nhà vợ con các chú sẽ được côn an chăm sóc.

  47. DATNUOCTOI said

    Thằng “Đảng trưởng” mấy tuần nay im lặng. Mấy “ông cố nội” dân ẳng lên được vài tiếng rồi sẽ ” hòa hiếu” với kẻ cướp! Tôi dám cá với bà con mình, chỉ thij CẤM biểu tình xuất phát từ bọn khựa!
    Google, sáng nay báo lề đảng ít hẳn với lượng thông tin vũ như cẩn. Mất nước là 99.99% rồi!

    Hãy cho chúng tôi những cây súng!

  48. Thằng “Đảng trưởng” mấy tuần nay im lặng. Mấy “ông cố nội” dân ẳng lên được vài tiếng rồi sẽ ” hòa hiếu” với kẻ cướp! Tôi dám cá với bà con mình, chỉ thij CẤM biểu tình xuất phát từ bọn khựa!
    Google, sáng nay báo lề đảng ít hẳn với lượng thông tin vũ như cẩn. Mất nước là 99.99% rồi!

    Hãy cho chúng tôi những cây súng!

  49. Mongun said

    Bắc Kinh ra lệnh cấm biểu tình ở VN, Hà Nội nghiêm chỉnh chấp hành. Lệnh cấm biểu tình được ban bố ngay lập tức.
    Em vừa ở NVHTN về, an ninh chìm nổi các loại đông hơn dân thường. đến 9h25′ mà vẫn chưa có động tĩnh gì, buồn quá, về gõ vài dòng cho bà con biết tin.

  50. Tai Luong said

    Chế độ này mà còn tồn tại thì đất nước không mất vào tay trung quốc thì cũng tan đàn rẽ nghé : Đó là điều chắc chắn ! Cần nhớ rằng để đánh đổ thực dân Pháp chúng ta phải đánh đổ chế độ bù nhìn tay sai nhà Nguyễn (tôi nhấn mạnh chế độ vương triên Nhà Nguyễn có công khai mở đất nước nhưng từ những năm 1880 trở về sau đã trở nhà tập đòan bán nước vì lợi ích của chúng), ngày nay cũng vậy muốn đất nước độc lập, cường thịnh và thóat khỏi bắc thuộc lần nữa đầu tiên phải đánh độ bọn nhà Sản tay sai bán nước, một bè lũ cực kỳ phản động, man trá và phản trắc với tổ quốc và nhân dân !

  51. Toan said

    Tàu Cộng ra lệnh không được biểu tình, và dân phải ngồi im vì đảng ta đã cấm dân lên tiếng. Vụ Bình Dương, Vũng Án chỉ là màn kịch. Nên nhớ những vụ tranh chấp đất đai, đàn áp người yêu nước cũng đầy gian hồ tham gia đấy thôi. Bắt mấy trăm côn đồ gây rối nhưng nhóm cầm đầu có thấy đâu

    Còn đảng còn công an, còn gian hồ nhưng không còn dân, không còn nước Việt.

  52. Lê Việt said

    Chế độ này đã hết thuốc chữa. Một chế độ bán Nước trắng trợn!

  53. Đỗ Quốc Minh said

    Vẫn biết rằng TQ là kẻ thù truyền kiếp của VN…Song ở thì hiện tại phải KHẲNG ĐỊNH chắc chắn một điều là sự chống trả,ngăn cản mọi hành vi/mọi hình thái xâm lược từ phía TQ của phía VN ta…đều chỉ là vô vọng/sẽ đều thật bại cay đắng …một khi giới cầm quyền đất nước vẫn còn là ĐCSVN.Không thể VỆ QUỐC một khi giới cầm quyền đất nước không muốn thế mà thậm chí còn muốn làm điều ngược lại.

  54. nguyen van Đức said

    tôi nghĩ có lẽ hôm nay mà biểu tình được thì cũng là lần biểu tình cuối cùng của chúng ta vì: một số người có vai vế đã nhận được từ an ninh là ngày mai 18/5 không được đi biểu tình. ngày 11/5 vừa rồi cũng đã có một số bị canh cửa hoặc nhận được khuyến cáo không nên đi biểu tình. vậy là đã rõ hai đảng cộng sản VN và TQ chỉ đóng kịch với nhau.

  55. Phan Văn Hường said

    Ban mai, sáng sớm đang còn tinh sương, thủng thẳng đạp xe thả dốc. . . đèn đỏ, mọi phương tiện dừng lại, chiếc taxi ko có khác, máy cassete vọng ra, .. . trong mỗi cuộc đời ta luôn có bác. . . . mọi người nhìn nhau, người đàn ông trung niên, cau mày nói; đất nước . .. nát như tương bần. . .rùi còn chưa đủ .. . có . .. nỗi gì nữa ko biết ???

    Về đầu hẻm, ông bảy sóng, CBHT, hỏi; sáng nay đi biểu tình hông mày ? lắc đầu, ông phán, thông minh đấy ! Đm, c/q này n1o đã lộ nguyên hình tay sai rồi còn gì ! hèn với giặc, ác với dân, Đm, xả thân để bảo vệ Tổ Quốc, chứ xả thân cho chúng nó tiếp tục hành hạ mình thì mình khác gì chúng nó đang hành hạ dân minh và bán đứng đất nước !!!

  56. Điền said

    Nếu có chiến tranh với tàu khựa, liệu các chiến sĩ hy sinh vì To Quoc có đc vinh danh ? Hay chẳng bao giờ đc nhắc nhở như từng bi trong cuộc chiến biên giởi phía Bắc 1979?

  57. Biểu tình said

    LẤY LUẬT NÀO ĐỂ NÓI DÂN BIỂU TÌNH SAI PHÁP LUẬT
    Tôi nhận 4 tin nhắn từ mobi rằng Thủ Tướng kêu gọi nhân dân không được biểu tình trái pháp luật. Lạ thật VN có luật biểu tình đâu mà dân biết đúng hay sai. Trong thông điệp đầu năm ông Thủ Tướng đã nói dân được quyền làm những việc mà luật pháp không cấm. Hiến pháp VN cho phép người dân có quyền biểu tình. Quốc hội và Chính phủ không chịu ra luật biểu tinh thì nguòi dân biểu tình các vị lấy luật bào để nói rằng dân biểu tìn trái pháp luật. Bây giờ chinh các vị đang làm trái hiến pháp khi cấm người dân biểu tình. Các nhà lãnh đạo Đảng ơi, hãy mở mắt ra đii, các vị không lừa nhân dân VN nữa đâu. Để cho đất nước đến nỗi này “công” của các vị chứ không của ai cả.

    • Tụ tập ngang qua said

      Đến Hiếp pháp còn là thể hiện chủ trương của “Đảng ta”. Nó quan trong thứ 2 sau nghị quyết của “Đảng ta”. Hiểu chửa ???

    • đừng nói said

      Ông Thiệu đã đúng: đừng nghe ngững gì cs nói…

  58. Cục Đất said

    Lần đầu tiên sau năm 75.Như một cuộc bố ráp thời chiến. Hôm qua 17/5 mọi người có điện thoại di đông đều nhận được tin “không biểu tình trái pháp luật”, các kênh TV cũng liên tục chạy chữ như vậy. Có ai đã dàn dựng một kịch bản hoàn hảo trong tuần vừa qua, để bật đèn xanh cho biểu tình chống Trung Cộng vào 11/5, rồi ngăn cấm biểu tình ngày 18/5, trong khi việc xâm lược của Trung Cộng vẫn leo thang. Nếu ai cũng nghe lời chính phủ để xuôi tay không biểu tình, thì mất nước là điều hiển nhiên. Không, không thể được !

  59. Dương Quyết Thắng said

    Chào cả nhà, dậy từ 1h32′ lang thang . . . vào nhà trắng, tính dựng đầu lão bà má ma dậy cafe tán phép.. . nhưng lão cứ ôm ghì cuốn trinh thám . . ..bảo tớ đang ngâm binh !
    Hoa Thịnh Đốn rung rinh, sương mat lạnh . . .
    . . . 02 ly cafe nóng, lòng càng thêm ấm . . . nóng . . . lòng thao thức .. . vài giờ nữa. . . HN & SG. . . chuyện gì sẽ diễn ra ???

    Cầu cho dân vượt qua nỗi sợ hãi . . . làm chủ bản thân, làm chủ vận mệnh . . . để hết thống khổ này .. . . để bảo vệ Tổ Quốc ! để cho nòi giống Việt trường tồn, người Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ của phương bắc, cẩu trời, thánh . . thần phù hộ cho con dân Việt .. . quét sạch . .. bè lũ bán, phản quốc này ngay trong năm nay !!!

  60. Lê Việt said

    SANG NĂM TỚI HOÀNG SA,
    SÁNG NAY RA BA ĐÌNH!

  61. Apollonia said

    Tự do cho Anh Vinh. Sang năm về Hoàng Sa!

  62. Apollonia said

    Tự do cho Anh Vinh. Sang năm về Hoàng Sa!

    • NGUOI YEU NUOC VIET said

      Xin đề nghị mọi người từ nay về sau không nên dùng cái tên TRUNG QUỐC nữa, mà hãy gọi nước CHINA là China như các nước trên thế giới đang dùng, tiếng Việt cũng có từ TÀU để chỉ Tên nước CHINA. Xin thưa các bạn, TRUNG QUỐC là danh xưng rất ngạo mạn của nước TÀU tự xưng. Nghĩa là họ tự cho họ là trung tâm của vũ trụ, ở vị trí trung tâm, trên tất cả các quốc gia khác, Các nước xung quanh đều là chư hầu cả. Nước ta bị TÀU đô hộ cả ngàn năm rồi. Chẳng lẽ đến bây giờ vẫn còn dùng hai chữ TRUNG QUỐC để tỏ thái độ thần phục với quan xâm lược, kẻ thù của dân tộc sao?

Bình luận về bài viết này