BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1405. Tướng Đồng Sỹ Nguyên và tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: Mạo danh là hèn và phạm pháp

Posted by adminbasam trên 22/11/2012

Đôi lời: Sau khi xuất hiện Một bức thư ngụy tạo, bịa đặt tác giả là tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và tướng Đồng Sỹ Nguyên, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã gọi điện cho tướng Đồng Sỹ Nguyên (hiện đang nằm viện) để trao đổi. Tướng Đồng Sỹ Nguyên đã nhất trí hoàn toàn việc cần viết vài lời để phê phán hành động của những kẻ mạo danh kia và làm rõ quan điểm của hai ông liên quan tới những gì lá thư mạo danh đã nêu. Dưới đây là nội dung bức thư của hai vị tướng.

Trước hết chúng tôi, Đồng Sỹ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh, lên án kẻ xấu nào đã mạo danh chúng tôi và dùng kỹ thuật in chữ ký của chúng [tôi] cóp từ những văn bản chân chính mà chúng tôi đã ký, [đưa] vào cái gọi là “bức thư ‘gửi lãnh đạo Đảng và Quốc Hội’”.

Nội dung bức thư ngụy tạo đó chủ yếu là nói tốt cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bôi nhọ chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Những nội dung ấy hoàn toàn trái ngược với quan điểm của chúng tôi.

Lâu nay nhân dân đã biết tinh thần vì dân vì nước của chúng tôi qua các bài phát biểu nói lên sự thật, thẳng thắn phê phán sai trái của bất cứ cấp nào, bất cứ ai.

Chúng tôi đã thẳng thắn nêu lên những sai trái của Thủ tướng, gây thiệt hại lớn cho đất nước, cùng những yếu kém của Thủ tướng và muốn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức.

Còn nói Chủ tịch nước Trương Tấn Sang “làm tay sai” cho nước ngoài thì chúng tôi chưa thấy có bằng chứng gì. Ngược lại chúng tôi còn nghi vấn cuộc gặp của Thủ tướng với Tập Cận Bình nhân Hội chợ Quảng Tây, mặc cả với nhau những gì?! Sau này chắc sẽ rõ.

Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh

Hà Nội ngày 22/11/2012

73 bình luận to “1405. Tướng Đồng Sỹ Nguyên và tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: Mạo danh là hèn và phạm pháp”

  1. BA-CHỐP said

    đểcó thể khỏi bị nghi là có bàn tay thủ tướng,thủ tướng ra lệnh cho an ninh tìm ra và trừng trị kẻ mạo danh.Nế không thì rõ rồi…

  2. Mai Kim said

    Nguyên tấn Dũng, Đinh la Thăng…..những con chuột, độc ác phải từ chức, trước khi bị trừng phạt.

  3. anhhungqt said

    “Còn nói Chủ tịch nước Trương Tấn Sang “làm tay sai” cho nước ngoài thì chúng tôi chưa thấy có bằng chứng gì. Ngược lại chúng tôi còn nghi vấn cuộc gặp của Thủ tướng với Tập Cận Bình nhân Hội chợ Quảng Tây, mặc cả với nhau những gì?! Sau này chắc sẽ rõ.”. Sau này không những chắc sẽ rõ về cuộc gặp này mà còn rõ hơn những cuộc đi đêm của đảng cs VN với Trung cộng trong mấy chục năm qua, 2 bác lão tướng nhỉ.

  4. Phanno said

    Tôi thấy câu chuyện này là câu chuyện hư hư thực thực kiểu như Tam quốc Chí hay là Tôn Tẫn ngày xưa!

    • Huong said

      @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
      Phản ứng cuả hàng ngũ trí thức đàn anh trong Bauxit và tầng lớp trí thức trẻ cuả Ba Sàm đóng góp rất hữu ích và cần thiết cho công luận hiện nay.
      @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

  5. Lê Thanh Hà said

    Tôi nhất trí với bác Thảo Dân, tay nói leo nhai nhải, tạo ra cảm tưởng chính nó là tác giả của bức thư mạo danh nọ, nay bị hai cụ đập thẳng cánh cả vào quan thầy nó nên cay cú gây nhiễu làm loãng sự chú ý của mọi người. Cụ Nguyên cụ Vĩnh đã kí bằng tâm huyết lên bức thư này, điều đó những người tâm sáng ai cũng thấy rõ, chỉ bọn tâm đen không thấy, cay cú lảm nhảm như mấy thằng điên!

  6. […] Basam – Trước hết chúng tôi, Đồng Sỹ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh, lên án kẻ xấu nào đã mạo danh chúng tôi và dùng kỹ thuật in chữ ký của chúng [tôi] cóp từ những văn bản chân chính mà chúng tôi đã ký, [đưa] vào cái gọi là “bức thư ‘gửi lãnh đạo Đảng và Quốc Hội’”. […]

  7. Thảo Dân said

    Cái đám lâu la này làm nhiếu thứ đê tiện, bẩn và cùn quá. Chả có tí tư cách và trình độ nào, hệt như bọn lưu manh đường phố. Đúng là chủ nào tớ ấy

    • Thảo Dân said

      chả trách chỉ đáng gọi bằng 1 ký tự: X

      • Hoàng Thach từ London said

        Ngày xưa những tên ác ôn bị tiêu diệt thường được đánh dấu bằng chữ ; X

        • Bác Ba Phi said

          Một phát hiện khá thú vị: Biểu tượng có dấu X, chính là nút tắt tất cả các chương trình trên máy tính một cách nhanh chóng. Để thay thế “một đồng chí” bằng “đồng chí X ” cho dễ hiểu, mà không là Y,Z,…Rất có thể đây là thâm ý của 4S. Hề hề

        • Kim Huệ said

          Chủ tịch nước nói ông “X ” chắc đó cũng là ngầm ý nói đến kẻ cần phải loại bỏ khỏi cộng đồng vì nhuengx thành tích bất hảo

  8. Mr.tran said

    Ếch đá ét đăy.trong lúc đuối fải dùng chiêu hèn mạt này.nhục quá ếch à.

  9. Không thể hình dung ra được lý do tại sao có kẻ giả mạo viết bức thư giả mạo. Có lẽ đó là kẻ điên.

  10. Bình Minh said

    Mắc ói quá!
    Nhiều đứa đảng viên ( thằng X) phải gọi là thằng các bác nhỉ?

  11. le hoang vu said

    hèn hen hen hen không còn nào hơn.

  12. Nguoi HN said

    Đất nước đến ngày lụn bại rồi ơi hỡi Đảng ta ơi

  13. CHÍNH NGHĨA said

    Chúng ta những người nhân dân lương thiện, hãy cùng nhau phỉ nhổ vào cái trò bỉ ổi của thằng x này, nó bỉ ổi vô liêm sỉ như những kẻ giao nhiệm vụ cho nó,bố mẹ nó vô liêm sỉ lên mới sinh ra kẻ vô liêm sỉ như nó..chúng nó làm hại đất nước tệ hại hơn là làm hại cả dân tôc làm hại giống nòi,,,những người dân như chúng ta bị chúng hà hiếp bóc lột cướp bóc đến tận xương tủy,ngay như những người nghèo khổ đến tận đáy xã hội không có tiền mua nổi chiếc xe máy mới phải mua xe cũ thải để đi chúng cũng ra luật để bóc lột, bù vào những khoản chúng cướp bóc đem về nhà đễ xây đắp mồ mả tổ tiên chúng nó,,chúng là bọn ăn cướp chẳng có thằng nào tốt tử tế cả,,,nếu chúng có liêm sỉ từ chức thì lấy ai làm như thằng chủ tịch quốc hội nói,,,chắc chúng lo không ai đàn áp bóc lột nhân dân nữa thì chắc chắn mồ mả tổ tiên chúng nó được an lành…HÃY CÙNG NHAU ĐOÀN KẾT ĐẤU TRANH VÌ TỰ DO DÂN CHỦ VÌ TƯƠNG LAI DÂN TỘC….

  14. helenathuy said

    Thật ra thì khi hai vị tướng ko lên tiếng về sự gỉa mạo thì cư dân mạng cũng ko nghĩ bức thư đó do hai ông viết .Chỉ có điều thật đau đớn là Đảng bây giờ ko còn là Đảng mà hai ông cả đời đi theo nữa . Thế cho nên,các điều hai ông viết chỉ có dân nghe và cảm nhận,còn Đảng ko thể nghe và ko thể cảm nhận .Tập thể lãnh đạo của Đảng bây giờ đều nhu nhược,tham lam,tàn bạo và đớn hèn cả .Riêng ba Dũng thì xấu hơn một chút thôi

  15. vutrungngon said

    Tướng vĩnh và tướng Nguyên là hai vị tướng được nhân dân tin yêu và kính trọng. Hai cụ đã thấu hiểu và nói lên những điều dân nghĩ, dân mong muốn. Nhưng phần lớn uvtw tham nhũng và là những mắt xích trong các nhom lợi ich nên đương nhiên họ phải bảo vệ cái ô của mình vì bây giờ người thật sự vì dân vì nước chỉ còn như lá mùa thu. Thêm vào đó lại có yếu tố TCB mà dân cũng phỏng đoán như suy đoán của hai cụ. Nếu đúng sự thực thì TCB là bản sao của MTĐ và ĐTB. Nước ta sẽ suy vong, dân ta sẽ lầm than, dân sẽ quay lưng lại với đảng và đảng sẽ …Thật là một diệu kế của bọn bành trướng hơn cả Gia Cát Lượng thời xưa!

  16. ttxcc6 said

    Ngộ thật!! có vài vị cứ thắc mắc là của Cụ Vĩnh hay Cụ Nguyên viết – Có lẽ không đọc lời dẫn ngay đầu bài của Anhbasam ,còn đây là thư gởi lên blog mà lại hỏi chữ ký!!!Mà hai Cụ là cao tuổi,Tướng.có tiếng tăm…- Không hiểu hỏi như vậy là vô ý hay cố tình???Già,nằm bệnh viện mà còn viết với lách!!!nói được là thấy khỏe -Hơn nữa nay ai cũng biết Anhbasam dù chưa hẳn ” chăm phần chăm”.

  17. kể ra bác TT3D mặt quá dày!
    dư luận mọi tầng lớp nhân dân đều phê phán cách điều hành đất nước thất thoát tài sản trong thời gian qua, nhưng rất tiếc phần lớn UVTW đều bất tài nhưng tham ăn như bác 3D, nên bác 3D thoát chết, tuy thế vẫn bám ghế quyết không rời, mặc cho nhân dân phỉ nhổ!

  18. cay tre VN said

    ai cũng hiểu tinh thần vì nước của hai vị tương.còn ông ba dũng tốt hay xấu thì mọi người đều biết.cho nên bức thư ngụy tạo tên của hai vị tướng do phe nào làm tôi nghĩ chúng ta đã đoán được.đến hai bao cao su bọn chúng còn làm được thì còn mánh khóe bần thỉu nào mà bọn chúng không dám làm

  19. Vũ Thế Phan said

    Nhìn kỹ dấu Ngã trong chữ Nguyễn từ trên đến cuối bức thư cho ta biết bức thư do 1 trong 2 ông tướng viết, nhưng là ông nào? Thiếu chữ ký, theo tôi là do cẩn thận, tránh việc bị phổ biến tràn lan. Vậy chỉ cần 1 trong 2 ông tướng lên tiếng khẳng định là tác giả, thế thôi.

    • Ghét giả dối, bỉ ổi said

      Chữ của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đó Bác Phan à, tôi đã vài lần đọc những bản chép tay của Ông ấy trên mạng nên nhận ra.

  20. Văn Đức said

    Chí Khí Đại Việt
    Tin những lời ngắn gọn, thẳng thắn và kịp thời của hai vị Tướng quân Nguyễn Trọng Vĩnh và Đồng Sỹ Nguyên;
    Kính chúc hai Cụ Sức khỏe.
    Kính bút,
    Bùi-Viết Văn Đức

    Dốc sức vì Dân tộc,
    Giải phóng góp công đầu;
    Hết lòng lo đại cuộc,
    Tuổi cao – Chí càng cao.

    Thẳng thắn lời Nhân Nghĩa,
    Vạch tội phường mọt, sâu;
    Khí phách dòng Đại Việt,
    Rạng chiếu đến muôn sau!

    *
    Tôi đã khảo lại Wikipedia và nhớ lại những lời kể của những người quen, thân về hai vị Tướng. Chữ „TIN“, mà không có „tưởng“, viết trong tinh thần như vậy.

    • Văn Đức said

      Nhờ đính chính
      Do nhấn “chuột” vội nên dòng tên trên đầu không nghiêm chỉnh; Nhờ các bác Biên tập viên sửa dùm.
      Xin cảm ơn,
      Thân mến.

      • Văn Đức said

        Hồi đáp

        Cảm ơn bác quan tâm,
        Do viết về những bậc cao niên đáng kính nên tôi muốn được nghiêm chỉnh; Sự thực thì những thông tin chính cũng đã được hiển thị.
        Tôi rất biết và quý trọng công sức của anh Ba Sàm và quý bác trong công việc „hữu ích cộng đồng“ này. Những vấn đề kỹ thuật nhiều khi phát sinh là không tránh khỏi (bỏ dấu, copy bài, …), nhưng vẫn có cách khắc phục riêng (soạn trước, copy qua link, …).
        Xin bày tỏ lòng cảm mến và chúc các bác Sức khỏe và Bình an.
        Trân trọng,
        B.V. Văn Đức

    • Kien said

      Làm sao biết đây đúng là thư của tướng Vĩnh và tướng Nguyên?

  21. DOQUOCMINH said

    “Nội dung bức thư ngụy tạo đó chủ yếu là nói tốt cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bôi nhọ chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

    Những nội dung ấy hoàn toàn trái ngược với quan điểm của chúng tôi”:
    Vậy quan điểm của TT Dũng về bức thư này thì sao ,kẻ nào dám” cả gan” làm điều mà theo 2 ông là” hèn hạ ” ấy ???: Sự LÀM THINH của ông Dũng chính là câu trả lời!.

    • montaukmosquito said

      Quan điểm của “chúng bác” là gì ? Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là xấu và chủ tịch nước Trương Tấn Sang là tốt ? Bác có mơ ngủ không ?

      • Tiểu Điền Địa said

        Người ta đang bàn chuyện VN ngày nay theo quan điểm “khắc phục tình hình VN”. Có thể bạn là người “quan điểm cờ vàng” như tôi. Thể hiện quan điểm “hai bên” ở đây có lẽ không hợp. Ông nào bà nào cũng là đảng cả. Mà đảng thì chỉ có một.

  22. montaukmosquito said

    Mạo danh những kẻ hèn nhưng không phạm pháp (vì pháp luật trong tay họ) thì …

    Đúng là xứ đạo đức cộng sản, nên kẻ nào về cuối đời hơi tỏ ra đạo mạo một tí teo là được tôn thành thánh ngay .

  23. Mùa biển động said

    Chỉ cần lước qua vài dòng là biết ngay , nhóm nào là kẻ đã mạo danh 2 Vị tướng già !
    Chúc Nhị vị Tướng công luôn khoẻ mạnh , đóc góp tiếng nói cho dân cho nước.

  24. Vinh said

    Nhờ bác Ba Sàm phân giải giúp đi.Mọi người chỉ còn tin cậy vào bác về việc thực hư này thôi.

  25. Gậy ông lại đập lưng ông.

  26. […] https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/22/1405-tuong-dong-si-nguyen-va-tuong-nguyen-trong-vinh-mao-da… […]

  27. Saigon xưa said

    Bái phục bản lãnh của hai vị tướng già. Chúc hai vị mạnh khỏe sống lâu cho con cháu nhìn thấy mà ngưỡng mộ .

  28. nguoi dan Vn said

    “..Nội dung bức thư ngụy tạo đó chủ yếu là nói tốt cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bôi nhọ chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

    Những nội dung ấy hoàn toàn trái ngược với quan điểm của chúng tôi.

    Lâu nay nhân dân đã biết tinh thần vì dân vì nước của chúng tôi qua các bài phát biểu nói lên sự thật, thẳng thắn phê phán sai trái của bất cứ cấp nào, bất cứ ai.

    Chúng tôi đã thẳng thắn nêu lên những sai trái của Thủ tướng, gây thiệt hại lớn cho đất nước, cùng những yếu kém của Thủ tướng và muốn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức.

    Còn nói Chủ tịch nước Trương Tấn Sang “làm tay sai” cho nước ngoài thì chúng tôi chưa thấy có bằng chứng gì. Ngược lại chúng tôi còn nghi vấn cuộc gặp của Thủ tướng với Tập Cận Bình nhân Hội chợ Quảng Tây, mặc cả với nhau những gì?! Sau này chắc sẽ rõ” -.N.Tr.Vĩnh
    ——————————————————-

    Vậy là quá rõ, phải bắt ngay 3D và đồng bọn ng.V.Hưởng

  29. Đại_úy said

    … Hay !!!

  30. Hiền Cầu said

    “Còn nói Chủ tịch nước Trương Tấn Sang “làm tay sai” cho nước ngoài thì chúng tôi chưa thấy có bằng chứng gì. Ngược lại chúng tôi còn nghi vấn cuộc gặp của Thủ tướng với Tập Cận Bình nhân Hội chợ Quảng Tây, mặc cả với nhau những gì?! Sau này chắc sẽ rõ”.
    Hai bác nghi vấn điều này là rất đúng. Tuy nhiên, nếu để “sau này chắc sẽ rõ” cháu nghĩ đến lúc rõ thì đã muộn. Có cách nào chặn đứng những mặc cả ngầm này không???

    • Tiểu Điền Địa said

      Cách không thiếu chỉ thiếu quyền. Chính trị thường đi đôi với quyền và thủ đoạn. Dân ta chẳng có gì!

  31. Dân gian said

    Một trong hai nhóm này là lực lượng thù địch đấy ông Trọng ơi! Ông hãy sai lực lượng còn Đảng còn mình đi điều tra và lôi ra trừng trị đi, nếu không sẽ nguy hiểm cho Đảng lắm!

  32. Van Linh said

    Ai mao danh thu cua Tuong Nguyen trong Vinh va Dong sy Nguyen nua , neu khong phai la ke da rinh mo, vu cao roi bat coc Nguyen Phuong Uyen.

  33. noileo said

    “Mạo danh là hèn và phạm pháp” (Nguyễn trọng Vĩnh & Đồng Sĩ Nguyên))

    Đúng vậy, và rất hèn, hèn vô cùng, hèn tuyệt đối, và rất phạm pháp, phạm pháp vô cùng, phạm pháp tuyệt đồi chính là mạo danh “nhân dân” cầm súng đạn tàu cộng đi tàn sát người dân Quỳnh Lưu 1956, chính là mạo danh “nhân dân” tiến hành khủng bố cải cách ruộng đất, chnhs là bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, dựa vào sụ chống lưng của bọn công an cộng sản, cao rao những luận điệu bìm bịp “nhân dân VN chọn lựa đảng cộng sản” & “nhân dân VN theo bác & đảng xây dụng chủ nghĩa xã hội” & “giải phóng & thống nhất” …

    • Tuấn chàng trai nước việt said

      Quần gian đạo danh tự
      Nhị tướng khổ tai ương …” sấm trạng ” he he

  34. Công dân said

    Anh Ba Sàm không bao giờ làm bậy nhé, Chỉ có công an của anh tấn dũng mới chơi kiểu mạo danh gắp lử bỏ tay người thôi

  35. Nhan said

    Thấy tổng thống Phi Luật Tân Benigno Aquino III đầy bản lĩnh tại hội nghị Nông pênh mà thèm!

    Sau hội nghị TW 6 và sự im lặng của Thủ tướng Dũng tại hội nghị cấp cao Nông pênh trong tháng 11- 2012 thì uy tín VN trên trường quốc tế ngày 1 tiếp tục được nâng lên.

  36. khách said

    Sao không có chữ ký của hai vị tướng? thì làm sao mà biết được bức thư này là của tướng Nguyên và tướng Vĩnh.

    • GiangLe said

      Hỏi vớ vẩn. Chữ viết tay ông ấy lù lù ra đó rồi còn gì. Ông muốn thì đem tới cho đồng nghiệp giám định tự dạnh luôn đi.

      • khách said

        Biết lá thư trên là chữ viết tay nhưng chữ trên là của ai? tướng Vĩnh hay là tướng Nguyên?

      • noileo said

        Chữ của ai thì chữ, một bản văn không có chữ ký vẫn chỉ là một bản văn không có chữ ký, không có giá trị thể hiện ý muốn của người viết.

        Một bản văn, có thể là viết tay, có thể là đánh máy, có thể là in từ computer ra, sẽ chỉ có giá trị là bản văn của một người, có nội dung thực sự thể hiện ý muốn của người ấy, một khi nó mang chữ ký của người ấy.

        Người ta có thể lừa gạt, nhờ Đồng Sĩ Nguyên viết tay, dịch ra tiếng Việt một đoạn văn tiếng Anh, mang nội dung là một lá thư tuyệt mệnh, (dĩ nhiên trong trường hợp này đâu cần người dịch phải ký tên), xong người ta đem bắn bỏ Đồng Sĩ Nguyên, rồi bảo rằng, “căn cứ vào lá thư tuyệt mệnh của chính Đồng Sĩ Nguyên tự tay viết ra”, [mặc dù không có chữ ký], đó là Đồng sĩ Nguyên tự tử, đuọc chăng?

        • Giang Nam said

          Thưa các vị Nói Leo và Khach, đây là một bài báo, chẳng ai lại đi đòi hỏi có chữ ký bao giờ. Còn muốn tin bài báo đó có đúng của người viết hay không thì tùy thuộc uy tín của trang báo và thái độ của độc giả. Hai hôm nay độc giả đều rõ trò lừa hèn hạ mượn danh 2 vị tướng đã bị vạch mặt rồi, chỉ có ai mới tới đây hoặc những kẻ giả bộ mới có những câu hỏi linh tinh thôi.

        • Hiền Cầu said

          Có chữ ký cũng tốt, không có cũng không sao. Bởi sự thật thì bền, sự giả dối thì chỉ là việc ăn xổi ở thì, không hèn mới là lạ. Chữ ký làm giả dể như ăn cháo thì một bức thư của hai vị tướng cần gì phải có chữ ký.

          • noileo said

            Đúng là mọi thứ đều có thể giả mạo, bằng giả, nhân dân giả, quần chúng tự phát giả…

            nhưng ít nhất một lá thư thì phải có chữ ký, và, trong trường hợp này, các ông Nguyên & Vĩnh phải ký tên mình vào dưới lá thư, ít nhất để tỏ ra biết lịch sự, biết tôn trọng người đọc, biết tôn trọng công chúng, mà 2 ông muốn thanh minh thanh nga với,

            chứ không thể chỉ viết, không thèm ký, rồi quăng ra,

            “lá thư mang nét chữ của tôi, thì đó là thư của tôi, bộ các ông bà không biết nét chữ ấy là nét chữ của tôi à? các ông bà phải biết nét chữ của tôi chứ!”

            “đó là thư của tôi, lá thư mang nét chữ của tôi, thì nội dung phải là ý kiến của tôi…”

            Cái kiểu như trên rất là trịch thượng, rất là coi thường người đọc, rất là coi thường công chúng…

          • Dân gian said

            Chữ viết cũng như tiếng nói, mỗi người đều có đặc điểm riêng.
            Ông cứ đòi phải ký sau khi viết. Vậy khi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập kai sinh ra nước VNDCCH ngày 2/9/1945 xong thì phải làm gì khi kết thúc?

          • HHanh said

            Bác thông cảm cho thứ ăn theo nói leo thích vặn vẹo giả ngây ngô như con trẻ.

          • Ghét giả dối, bỉ ổi said

            Sở dĩ hai Cụ không ký vì bức thư giả đã copy 2 chữ ký của các Cụ vô rồi, ghi tên mình sờ sờ ra đó cho đứa trẻ lớp 1 đánh vần đọc cũng được, ai muốn đối chứng thì gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp, ông ấy sẽ nói huỵch toẹt cho nghe!

        • Oly said

          Đúng là nói leo !

          • noileo said

            Viết một lá thư, gọi là để gửi cho công chúng, để xác minh & minh xác & thanh minh thanh nga về một điều bị coi là bị hiểu lầm, bị coi là bị vu cáo…, mà lại không ký tên, tại sao vậy?

            Có nhiều lý do khiến lá thư không có chữ ký, một vài trong những lý do ấy là:
            thực ra người viết không có một căn cứ xác thực nào để bác bỏ “nỗi oan”,
            thực ra không thể chối cãi & đính chính gì đuọc nữa,
            thực ra, sự việc là đúng như những gì đã xảy ra trước đó,

            hoặc người viết hơi bị hèn, không dám nhận trách nhiệm về nội dung lá thư, không dám nhận trách nhiệm về những gì đã đuọc viết trong lá thư

          • Sự thật said

            Càng đọc phản hồi của ông nói leo càng thấy ông ngu kinh. Khi đã bị dùng chữ ký để giả mạo văn bản thì ký có ích gì? Lúc này “thư tay” có ích hơn cả, có thể dùng photoshop cắt chữ ký đặt vào bất kỳ văn bản nào một cách đơn giản, chữ viết tay để tạo một văn bản giả sẽ khó khă hơn, vậy thì thư tay lúc này có giá trị rất lớn, nhất là trong việc giải thích chứ ký ở văn bản giả mạo kia đã được người có ý đồ xấu đưa vào. Về vấn đề đối ngoại, ông lại càng ngu nữa, “thư tay” có nghĩa là thư được địch thân người đó viết ra, không phải do anh thư ký hay anh đánh máy viết ra, người ta đã đích thân viết “thư tay” có nghĩa là họ cực kỳ trân trọng người đọc. đó là điều cơ bản mà cũng không biết. Vấn đề nữa là tôi dám khẳng định 100% bức thư mà dùng chữ ký ký bên trái văn bản là giả mạo vì cụ Vĩnh không bao giờ đặt chữ ký ở vị trí đó cả, còn bức thư nói rõ chính kiến này là của cụ vì dây là chữ viết của cụ. sự thật 100%.

          • Hoàng Thach từ London said

            Theo tôi thư tay quan trọng hơn chữ ký.Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã nói và viết thì ko sợ bất cứ kẻ đó là ai.Cu đã từng trả lời BBC trước HNTW6:”Nếu để TT Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục tại vị thì rất nguy hại cho đất nước”” đó sao .Nếu có thể đươc đề nghị BBC phỏng vấn lại Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

        • noileo said

          “Thưa các vị Nói Leo và Khach, đây là một bài báo, chẳng ai lại đi đòi hỏi có chữ ký bao giờ.”

          Thưa ông GiangLe,

          1-Một bài báo có thể không cần chữ ký, nhưng bản thảo bài báo chắc phải có chữ ký chứ?!
          Một bài báo có thể không cần chữ ký, nhưng một bài báo tường thuật, lập lại nguyên văn một bản văn viết tay, hoặc bất cứ một tài liệu nào, [mà không có hình chụp bản văn & tài liệu] bài báo ấy sẽ phải có dòng chữ “chữ ký”, hoặc “chữ ký và con dấu”, nếu bản văn & tài liệu ấy có chữ ký, hoặc có chữ ký và con dấu.

          Đừng có nói “đây là một bài báo, chẳng ai lại đi đòi hỏi có chữ ký bao giờ”, nói như vậy là rất sai.

          Huống hồ là một tài liệu dưới dạng hình chụp từ nguyên mẫu & bản thảo một lá thư, lại không có chữ ký, điều thông thường không thể không có, để xác nhận nội dung lá thư chính là điều người viết muốn nói

          2- Đây là một bài báo, và bài báo có kèm theo tài liệu là hình chụp một bản viết tay, đuọc cho biết là bản viết tay của Đồng Sĩ Nguyên & Nguyễn Trọng Vĩnh, nhưng không có chữ ký.

          Người ta nói chuyện về cái tài liệu hình chụp ấy, người ta đặt vấn đề là tại sao lại không có chữ ký trên [hình chụp] bản văn ấy.

          “Hỏi vớ vẩn. Chữ viết tay ông ấy lù lù ra đó rồi còn gì. Ông muốn thì đem tới cho đồng nghiệp giám định tự dạnh luôn đi” chính là ông ông GiangLe đã nói như thế, là nói về hình chụp bản văn viết tay ấy, chứ không nói chung về “bài báo” như lập luận của ông Giang Lê hòng né tránh vấn đề “chữ ký”.

          Đừng có nói “đây là một bài báo, chẳng ai lại đi đòi hỏi có chữ ký bao giờ”, nói như vậy là rất sai.

          3-Thắc mắc về “chữ ký” xét ra rất đúng. Bản văn viết tay, đuọc cho biết là ý kiến chung của 2 (hai) người, chứ không phải ý kiến của một người, thì đương nhiên bản văn ấy phải có đủ 2 chữ ký, hoặc ít nhất phải có chữ ký của người không đích thân viết [bản văn & lá thư ấy], thì nội dung bản văn & lá thư mới đúng là ý kiến chung của 2 người, mói là hợp lệ để nói, đó là “ý kiến chung của 2 người”

          4-Chữ viết trên bản văn & lá thư có thể đúng là chữ viết của ông A, nên, mặc dù không có chữ ký của ông A, người ta vẫn có thể tạm chấp nhận nội dung của bản văn & lá thư là ý kiến của ông A,

          5-nhưng không thể coi nội dung đó cũng đương nhiên là ý kiến của ông B,[vì ông B đã đuọc ông A nêu tên trong bản văn & lá thư], khi mà lá thư không có chữ ký của ông B.

          6-Rõ ràng, nếu có điều gì bất ưng, cái người không đích thân viết bản văn ấy, ông B, sẽ có thể, hoàn toàn hợp lệ, hợp pháp, để nói: “ấy là ông kia, ông A, mạo danh tôi, viết tên tôi vào đấy, chứ tôi đâu có ý như vậy”. Rồi sao? Khi ấy ông GiangLe sẽ giải quyết thế nào?

          7-Rõ ràng, vì không có chữ ký xác nhận, bất cứ ai, trong 2 người ấy, là người chấp bút, sẽ mang cái tội “nhân danh” mà không đuọc phép của người ta, sẽ mang đúng cái tội mà họ “kết án” ở đầu thư, cái tội “mạo danh”, “mạo danh là hèn, là phạm pháp”.

          • NOITHAT said

            chang le lai noi: noi leo sao dot the . Mot ong viet chu cua minh va viet ten ro rang thay chu ky cua hai ong ,con can gi nua. NOI LEO VIET TAY VA VIET TEN ,NGAY THANG CUOI TRANG ,NEU AI NOI KHONG PHAI LEO VIET THI PHAI NHO KIEM CHUNG CHU VIET.

          • Ghét giả dối, bỉ ổi said

            Sở dĩ hai Cụ không ký vì bức thư giả đã copy 2 chữ ký của các Cụ vô rồi, ghi tên mình sờ sờ ra đó cho đứa trẻ lớp 1 đánh vần đọc cũng được, ai muốn đối chứng thì gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp, ông ấy sẽ nói huỵch toẹt cho nghe!

          • Gia mom said

            Noileo = CAM

        • Đây chỉ là bài báo,nhắc lại quan điểm của người bị mạo danh.Không phải 1 văn bản “xin-cho” nên không cần ký tên.Bạn Noileo ơi.hơn nữa kẻ mạo danh không ra mặt,nên không đáng để các vị Tướng ký tên.Nếu bạn cho rằng,2 vị Tướng không ký tên có thể không phải họ viết.như vậy chắc chắn Tướng Vĩnh và thân nhân của 2 vị Tướng sẽ lên Báo Chính thống và báo mạng cải chính liền.Chỉ cần vài dòng là quá đủ.Các ông không rảnh để nói nhiều với những kẻ mạo danh vô liêm sỉ.

        • Thảo Dân said

          Này Nói Leo, hỏi thật nhé, cậu có tham gia gì vào cái thư mất dậy giả danh lúc trước ấy không mà ra sức nhiễu thế. Nghe cùn lắm, không thấy thế à?

Bình luận về bài viết này