BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1399. Một bức thư ngụy tạo, bịa đặt tác giả là tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và tướng Đồng Sĩ Nguyên

Posted by adminbasam trên 20/11/2012

Đôi lời: Vào hồi 16h chiều qua 19/11/2012, hộp thư của trang Ba Sàm nhận được một email, từ địa chỉ không quen biết, một bức thư đứng tên hai vị tướng có nội dung phê phán Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Chúng tôi đã có lời bình như sau: “… Nội dung thư tố cáo CTN TTS đã ‘lừa’ hai vị tướng ‘ký đơn kiến nghị xử lý kỷ luật đồng chí Nguyễn Tấn Dũng trước HNTW6″. Thư còn tố cựu TBT Lê Khả Phiêu cùng CTN TTS “đã tổ chức nhiều cuộc vận động, thông qua các vị lão thành cách mạng khác và trực tiếp gặp chúng tôi để cung cấp nhiều thông tin sai lệch về cá nhân và gia đình đồng chí Nguyễn Tấn Dũng …’ và nhiều vấn đề khác, tuy không đưa ra bằng cớ cụ thể nào nhưng lại đều có tính chất rất nghiêm trọng. Chúng tôi đã liên lạc với người thân của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh để nhờ xác minh trực tiếp, thì được trả lời: bức thư này hoàn toàn là ngụy tạo.”

8h40′ sáng nay, 20/11/2012, chúng tôi được gia đình tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cho biết, đã có một trang mạng đăng lại bức thư này mà không có lời xác nhận là bức thư ngụy tạo. Do vậy, để tránh sự hiểu lầm nguy hiểm, gia đình tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã đề nghị đăng tải bức thư cùng lời khẳng định như trên.

Một điều thú vị mà có lẽ những kẻ ngụy tạo bức thư không tính đến, đó là cũng trong ngày 18/11/2012, là ngày ra đời bức thư, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã có một bài viết bàn về chính những vấn đề của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà đọc nội dung sẽ thấy nó tự nhiên phủ nhận hoàn toàn bức thư ngụy tạo kia: Tiếng nói của một lão tướng – Văn hóa từ chức và lòng tự trọng (BoxitVietnam).

.

39 bình luận to “1399. Một bức thư ngụy tạo, bịa đặt tác giả là tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và tướng Đồng Sĩ Nguyên”

  1. Nhân Dân said

    Nói đến một nền dân chủ văn minh, nói đến một đất nước tư do dân chủ, không đâu bằng đất nước Việt Nam, đặc biệt là nước Việt Nam Cộng Sản XHCN. Vì là dân chủ nên dân khổ cực, nghèo đói, cán bộ đảng viên thì giàu no dư dã. Còn cán bộ cao cấp như chủ tịch nước, thủ tướng, tổn gbí thư thì khỏi phải nói, vì là dân chủ nên dân đâu có quyền đụng đến mấy ông đó, đâu có được quyền bầu cử trực tiếp mấy ông đó, cho nên cũng đâu có quyền “TRUỐNG” mấy ông đó xuống, chỉ biết “CHƯỞI THẦM MẢ CHA CHÚNG NÓ” thôi, còn chưởi lớn tiếng thì công an bắt ngay. Đúng là DÂN CHỦ KIỂU CỘNG SẢN.

  2. Bức thư ngụy tạo này được tạo ra chắc để vụ TT3D chưa bị cho chìm xuồng sớm! lâu lâu nhắc lại để thọc léc BCHTW!
    he…he…!

  3. Ngu dan said

    Chỉ Cần xem qua nhiêu đây CM là đủ biết ai mất uy tín, ai được lòng dân rồi.

  4. Nên ghi chú ở trên bức thư nguỵ tạo: “bức thư được tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cho là nguỵ tạo”.

    Cần ghi chú rõ như vậy là lý do: kẻ nguỵ tạo ra bức thư này cố tình tung hoả mù để cho những người ít quan tâm hiểu mập mờ câu chuyện rơi vào trạng thái thực thực hư hư, cái giả phủ định cái thật.

    Đã có nhiều trường hợp AN làm giả thư như thế này gần đây nhất là trường hợp Phương Uyên, nhưng những bức thư phủ nhận cái giả lại làm cho một số người kể cả những người vẫn theo dõi thời cuộc bối rối.

  5. Tự do said

    Ngụy tạo những tay hói già
    Nguyên Đồng- Vĩnh Trọng zất là zở hơi

    Nô lệ ngụy ngữ cao bồi
    Rất nhiều mặt người che đậy dã man!

  6. Thanh Lam said

    Đại hội 6 kêt thúc, đồng chí X trắng án – vậy 313 trang cáo trạng đã được BCT đưa ra hội nghị tư đề nghị kỷ luật đồng chí X là hành vi gắp lửa bỏ tay người? vu oan dáo họa cho đồng chí X?
    Nếu đồng chí trắng án thì phải phục hồi nhân phẩm cho đồng chí X

  7. hcm said

    D/C Nguyen Tan Dung sau vu Vinashin thiet hai tram ngan ty da xin loi roi ,sau do D/C chi pha nen kinh te va doi song nhan dan chua co ai chet ,chi bi tu nhieu ,nay D/C lai xin loi roi va hua se dieu hanh nhu truoc day.Nay co ke nac danh hai ong tuong muc dich de boi ban bo mat dang tich cuc rua cua D/C Dung, chung ta phan doi nhung ke nac danh nay , du chung la tay chan cua D/C Dung.

  8. said

    Tướng Hưởng chấp bút, 3D duyệt, cho tung lên mạng. Lộ liễu quá!

  9. Mr.tran said

    Có thể cuộc đấu ếch và ét lại tiếp tục chăng

  10. MỘT BẠN ĐỌC said

    Thư giả mạo rên rĩ …”Thưa các đồng chí : “Như thế này thì nguy hiễm quá! Chúng ta đã làm gì mà để các thế lực cơ hội, chống phá đất nuớc và vì mưu đồ cá nhân mà phục vụ ngoại bang ngay trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp cuả Đãng.”

    Hu hu…!!! Tội nghiệp…!

    Thiệt tình … Đãng rõ ràng đang nguy ngập tới nơi rùi sao hở các đồng chí ?

    Có phải vì Đãng ta chưa triễn khai hết ý “Hồng hơn Chuyên ”
    cuả Bác ? Hay vì
    Trăng Trung quốc xưa tròn hơn trăng đế quốc,
    Cờ đôla nay phấp phới hơn cờ buá liềm ?

  11. Thành said

    Còn quá sớm để nói về bức thư này.

  12. CHÍNH NGHĨA said

    Thằng nào khốn nạn vậy ? cùng đồng chí với nhau mà ra tay cắn nhau thế à?cùng nhau hoạch định chính sách để bóc lột nhân dân đến tận xương tủy chứ?chắc vụ bóc lột dân nghèo dân lao động bằng chiêu xe chính chủ không được bao nhiêu chia chác không đều bi thằng x ăn hết bầy trò này để hạ nhục thằng x đây? mình nghĩ thằng x không làm trò này vì nó đang nhục nhã với nhân dân vì bị số rất ít các dân biêủ dám anh dũng hạ nhục thằng x bảo vệ nhân dân…khéo lại măc mưu thâm độc của thằng x…hãy đọc kỹ suy ngẫm kỹ…

  13. Thật lố bịch.Không ai tin nổi Tướng Nguyễn Vĩnh Trọng và Ông Đồng sĩ Nguyên lại bị Ông LKP và Ông TTS lừa.Vì dù sao Ông Vĩnh và Ông Nguyên cũng là đàn anh của Ô Phiêu và Ô Sang.Chỉ cần tư duy bình thường thôi,Ô Vĩnh và Ô Nguyên cũng nhìn rõ Trọng,Sang,Hùng Dũng ra sao rồi,làm sao “lừa” được mấy Tướng cựu trào này.Còn nói Ông sang làm thất thoát hàng chục tỷ Dola là vô căn cứ.Mà ngược lại Nguyễn Tấn Dũng nắm quyền lực về kinh tế chứ Ông Sang chỉ là Ông chủ Tịch tiếp khách ngoại giao không hơn không kém.Ông Sang không trực tiếp có quyền hành gì trong Chính Phủ,trong kinh tế…

    Đúng là tay chân Nguyễn Tấn Dũng gắp lửa bỏ tay người,hay Ngậm máu phun người một cách trẻ con và lố bịch.Đứa trẻ lên 3 cũng không tin nổi.

  14. dân bán báo said

    Hiệp 2 bắt đầu,cố lên Bác Tư.

  15. lebinh said

    dũng y tá bắt đầu giở trò mèo! Đống phân thối lại bị( được) đảng mafia bươi lên. Bà con lo bịt mũi chạy cho xa khi các đồng chí xyz tung chảo

  16. BuiVi said

    Nhung ke vut 2 bao cao su da qua su dung, chinh la tac gia buc thu nay.

  17. thahuong said

    Y tá chỉ đạo trò hề nầy làm gì? có ai tin đâu

  18. Thanh Tùng said

    Ai cũng ca ngợi nhân dân Việt nam anh hùng dũng cảm, có chiều dài lịch sử xuốt 4000 năm. Riêng tôi thấy nhân dân VN thật hèn nhát, khiếp nhược. Đã thấy chế độ vô cùng thối nát vô nhân tính, nhưng có mấy người dám đứng lên đấu tranh đâu. Những cuộc biểu tình thì lèo tèo vài trăm người, chỉ giỏi được cái ngồi nhà nói mạnh miệng. hãy nhìn gương mấy nước trung đông đấy, toàn dân xuống đường dù có phải hy sinh thì mới hầu mong cách mạng thành công chứ. Ngay gần VN thôi, hãy nhìn gương Thái Lan đó, những cuộc xuống đường hàng triệu người, bị quân đội đàn áp, giết chết hàng trăm người, xong tinh thần nhân dân họ vẫn không nhụt trí. Trong thời gian vừa qua nhìn lại tinh thần dân mình mà thấy buồn… Bản chất thật của dân tộc VN đã bị DCS làm hỏng trong xuốt gần một thế kỷ cai trị mất rồi

  19. Ôi Quê Hương Tôi !!!! said

    Về truyền thống giải quyết xung đột nội bộ Đảng thì khả năng cao thư này của lực lượng thứ 3 chuẩn bị ra mặt tham gia cuộc đấu S-X tung ra nhằm đắc lợi. Lực lượng thứ 3 này đã đạt được sự hậu thuẫn cực khủng từ Tàu khựa?

  20. nguoi dan Vn said

    Khach đã nói
    20/11/2012 lúc 11:02

    Đồng chí x và đồng bọn đã làm những việc từ vứt phân vào nhà người dân có tiếng nói khác biệt cho tới hai bao cao su đã qua sử dụng, cho tới nếu không chấm dứt tham nhũng tui từ chức, cho tới vinashin, vinalines, cho đến đạp mặt dân, đánh dân chết tức tưởi khắp mọi vùng miền, cho tới Boxit, cho đến sai côn đồ vách búa đập hàng rào nhà CHHV, … ú ời ơi thì cái chuyện dối trá này có gì mà bọn côn đồ này o làm được : Đâu có gì ngạc nhiên đâu hè !!!

    ———————————————————————-
    Đánh rắn không đánh dập đầu thì bây giờ sau khi nó thoát chết nó quay lại cắn càn đây.

    thư kiểu này thì cứ truy ngay đ/c X và ng. văn Hưởng là ra ngay thôi.

  21. Nguyễn Văn Dân said

    Xem nội dung, biết tác giả.
    Thối!

  22. Công Bằng said

    “Thế lực thù địch ” tung “hàng giả” , gây rối loạn , để nhằm mục đích làm giảm giá trị của hàng thật . Đơn giản vậy thôi . Nhưng tại sao Đ/C Thủ tướng không chỉ đạo truy tìm “thế lực thù địch ” nhỉ ?.

  23. Thanh Tùng said

    Bức tâm thư (Lam Phương) – Tuấn Vũ & Ngọc Đan Thanh

  24. TT said

    Cụ Vĩnh thì tin chứ còn Cụ Nguyên thì bị đạn bọc đường (Đ/c X) bắn thủng rồi

  25. HP said

    Chỉnh không được thì bị đốn thôi.
    Đúng là thủ đoạn chính trị , nhất là trong chế độ cs vô đạo thì thủ đoạn CT lại vô cùng tàn độc phi nhân mà không một loài ác thú nào sánh được .

  26. Lú Phú Trọng said

    Ô hố hố hố..!!!! đúng là cái trò mèo của mấy bác “thế lực thù địch đểu”: các bác tưởng cái thư nặc danh kiểu này có thể làm “chia rẽ” nội bộ chúng tôi ư?!?! đừng ngây thơ quá như vậy. Đã đành Lú tôi chẳng ưa gì cái thằng Móm, thằng Y tá quèn, và bọn nó cũng chẳng ưa đ. gì tôi nhưng dù gì chúng tôi là những kẻ “cùng thuyền”, chẳng thằng đ. nào hại được thằng kia mà không làm thuyền đắm, nên bố bảo cũng chẳng dám động vào lông chân của nhau…

    Tôi khuyên các bác dành thời gian quý báu của mình làm những việc có ích và thiết thực như “học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” lão Mạnh dê phát động; hay góp công góp sức cho công cuộc “chỉnh đốn đảng” mà lão Phiêu lùn phát động và Lú tôi kế thừa, sao cho băng đảng của chúng tôi vẫn đứng vững và ngày càng ăn nên làm ra… bác nào làm được điều đó thì đều được “ké phần” trong những bữa tiệc “thịt dân” của chúng tôi…

    … đấy, nhắc đến lại “thèm” rồi! Không hiểu thằng đệ tử sai sang báo Đảng Cộng Sản đòi tiền nhuận bút đã về chưa?! Mịa chúng nó, mình tạo điều kiện cho chúng nó ăn đầy mồm đầy miệng mà mỗi bài viết, mình dành cả chục phút suy tư, chúng nó trả mình có mấy trăm triệu… “thu nhập” kiểu này thì về già kiếm thêm làm sao được một vài em trẻ trung xinh đẹp đây?!?!?!

  27. dân gian said

    Chỉ thấy đảng thối hoắc!

  28. Em la Lú said

    Cả một đất nước hơn 90 triệu dân, mà không tìm ra được một người nào, có khả năng giải được cái ” Một Phương Trình Chứa Một Ẩn Số X”nạy thì đất nước ta đáng buồn thật !.
    Chuyện nhỏ như con Ruồi như thế này chả nhẻ chúng ta phải “triệu” Ngô Bảo Châu về nước giúp thì kì quá đi mất!.

  29. X ơi là X. Vẫn biết ông là kẻ không có lòng tự trọng, là kẻ vô liêm sỷ bậc nhất thời nay, nay lại thêm lú lẫn nữa sao?.

  30. khách said

    Chiêu trò mới của “cố vấn an ninh” Nguyễn Văn Hưởng chăng?

    • Nô lệ VN said

      Chết dân tôi thôi!
      Bi kịch này diễn đến bao giờ nữa đây? Bao giờ dân ta hết kiếp trâu ngựa đây: đảng “muôn năm” thì dân tuyệt diệt mất!

  31. Khach said

    Đồng chí x và đồng bọn đã làm những việc từ vứt phân vào nhà người dân có tiếng nói khác biệt cho tới hai bao cao su đã qua sử dụng, cho tới nếu không chấm dứt tham nhũng tui từ chức, cho tới vinashin, vinalines, cho đến đạp mặt dân, đánh dân chết tức tưởi khắp mọi vùng miền, cho tới Boxit, cho đến sai côn đồ vách búa đập hàng rào nhà CHHV, … ú ời ơi thì cái chuyện dối trá này có gì mà bọn côn đồ này o làm được : Đâu có gì ngạc nhiên đâu hè !!!

  32. Người dân said

    Lại cái trò bẩn của đồng chí X nào đó

  33. anhhungqt said

    Một màn kịch “đấu đá” được các lãnh đạo “ưu tú và tài ba” của đảng đã, đang và sẽ diễn cho nhân dân xem. Hoan hô các thế lực đã dám phá tung “bức màn sắt” về nội bộ “đoàn kết” của đảng cs.

  34. Đến giờ phản đòn, Tư Sang chuẩn bị tiếp chiêu,

  35. QuangPhong said

    Tui được biết, Tướng ĐS Nguyên đang bị bệnh rất nặng , đang điều trị tại BV 108. Vợ của Bác ĐSNguyên vừa mới mất chưa tới 49 ngày và Bác không thể dự đám tang của Vợ được . Khi Bác Gái mất, những người thân phải vô cùng khéo léo báo tin cho Bác biết , sợ Bác bị nặng thêm …
    Khó có thể có chuyện bác đọc được và viết được thư như trên Hahien ạ .

  36. hahien said

    Chưa thấy ông Đồng Sỹ Nguyên có ý kiến gì.

Bình luận về bài viết này