BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

930. Nhà nước của dân, do dân, vì dân không được phép trấn áp dân

Posted by adminbasam trên 26/04/2012

“… tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao nhất của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cử những người có phẩm chất và năng lực với tính cách là các đại diện của mình về họp công khai với toàn thể các hộ dân các xã ở Văn Giang có đất đai bị thu hồi trong vụ cưỡng chế này để tìm hiểu tại chỗ sự việc.”

Nhà nước của dân, do dân, vì dân 

không được phép trấn áp dân

Nguyễn Trung

          Xem và nghe các tin tức về vụ cưỡng chế thực hiện thu hồi đất cho dự án Ecopark ở Văn Giang, tôi không thể nén được trong lòng sự căm giận và nỗi hãi hùng. Căm giận vì không thể chấp nhận nhà nước của dân, do dân, vì dân lại hành xử với dân như vậy, hãi hùng vì thấy rằng hệ thống chính trị nước ta đã có được trong tay lực lượng vũ trang sẵn sàng thực hiện lệnh trấn áp như vậy đối với dân.

          Dù sao tôi cũng vẫn phải thầm cảm ơn trời đất là đã không xảy ra đổ máu. Bởi vì nếu điều đó xảy ra, rồi nếu tình hình vuột ra ngoài mọi sự kiềm chế có thể, hoặc một sự khiêu khích nào đó cố ý hủy hoại sự kiềm chế có thể, rồi lan truyền trong cả nước, nhất là báo chí cho biết từ sau sự kiện Đoàn Văn Vươn tình trạng khiếu kiện đất đai của nông dân ngày càng căng thẳng và đang tiếp diễn ở nhiều nơi …, như vậy đất nước này sẽ đi về đâu? Trong khi đó quá trình phát triển kết cấu hạ tầng, công nghiệp hóa và đô thị hóa của đất nước chắc chắn sẽ còn đòi hỏi phải chuyển đổi tiếp một khối lượng rất lớn đất đai của nông dân cho sự phát triển này.

          Việc huy động một lực lượng lớn (có người nói khoảng 500, có người nói khoảng 1000) công an vũ trang, các lực lượng không quân phục khác, một khối lượng lớn xe cộ, sử dụng cả vũ khí dù không gây sát thương để trấn áp dân cho mục đích cưỡng chế, lại xảy ra ngay sát thủ đô Hà Nội, báo động một chiều hướng phát triển vô cùng nguy hiểm cho đất nước, nhất thiết phải tìm cách ngăn chặn.

          Đại diện chính quyền Văn Giang nói họ đã đền bù với giá cao nhất và làm đúng Luật, báo Người Cao tuổi nói cưỡng chế như vậy là trái Luật, người dân tại chỗ có đất bị cưỡng chế thì tố cáo chính quyền tham nhũng và cướp ruộng đất của họ. Vụ cưỡng chế đã thực thi xong, nhưng lòng dân tại chỗ chắc chắn không xong, lòng dân cả nước chắc chắn không yên.

Với tư cách là công dân và là đảng viên, tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao nhất của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cử những người có phẩm chất và năng lực với tính cách là các đại diện của mình về họp công khai với toàn thể các hộ dân các xã ở Văn Giang có đất đai bị thu hồi trong vụ cưỡng chế này để tìm hiểu tại chỗ sự việc. Các đại diện này vừa chứng kiến, vừa cùng tham gia với các hộ dân liên quan này đối chất trực tiếp với đại diện chính quyền Hưng Yên – Văn Giang, để tất cả các bên cùng nhau  tìm ra đúng, sai, những kết luận hay quyết định cần rút ra. Cuộc họp này cần có đại diện các báo chí cả nước tham dự và được loan tải trung thực, đầy đủ cho cả nước biết, cả nước cùng rút kinh nghiệm.

Một cuộc họp như thế nên làm ngay.

Chỉ có làm như thế, mới phòng ngừa được hiểm họa.

Chỉ có làm như thế, mới hy vọng bước đầu vãn hồi được lòng dân đối với chế độ chính trị của đất nước mà chính người dân nước này đã không tiếc xương máu hy sinh vì nó, trong đó có nhân dân Văn Giang.

Ngoài ra, muốn hay không, sự kiện cưỡng chế bằng bạo lực vừa qua như vậy ở Văn Giang là một thách thức trực tiếp đối với nghị quyết Hội nghị Trung ương 4.

N.T.

Hà Nội, ngày 26-04-2012

* Ghi chú: ông Nguyễn Trung là cựu Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, cựu thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng (Phan Văn Khải) và Viện Nghiên cứu Phát triển IDS.

124 bình luận to “930. Nhà nước của dân, do dân, vì dân không được phép trấn áp dân”

  1. […] 930. Nhà nước của dân, do dân, vì dân không được phép trấn áp dân […]

  2. lanhdaoEcopark said

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/04/120425_van_giang_violent_crackdown.shtml

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/04/120424_vangiang_standoff.shtml

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/04/120424_van_giang_iv.shtml

    Chúng tôi sẽ đưa các hình ảnh này vào bảo tàng lịch sử hình thành Ecopark, sẽ thu hút đông đảo người đến tham quan, tìm hiểu, rồi 10 đồn 100, 100 đồn 1000, họ sẽ mua sắm, du lịch tìm hiểu quá khứ “hào hùng” của chúng tôi, làm ăn sẽ có lãi chúng tôi sẽ nhân rộng khắp nước, kinh tế sẽ phát triển, dân “giàu”, nước mạnh, có phải vinh quang muôn đời hông.!!!!!

  3. khách said

    Nói thật chứ giả sử bác Nguyễn Trung giờ ngồi thay vị trí ông Trọng hay ông Dũng cũng chẵng “cải cách” gì được cái Đảng này nữa đâu, mục ruỗng gần hết rồi

    Quy luật sinh/lão/bệnh/tử là tất yếu, Đảng ta đã bước sang giai đoạn “bệnh” rồi, chỉ còn đợi “tử” thôi

    • saigonquinhon3004 said

      Cuu Dang vien va tri thuc vn trong nuoc co dung khi de nem the dang vao sot rac hay khong ? hay van co gang sua chua dang ?

      Ðảng còn thì mình còn!
      Friday, April 27, 2012 6:08:40 PM

      Ngô Nhân Dụng

      Ðảng Cộng Sản Việt Nam đã dùng công an trấn áp đồng bào Văn Giang, Hưng Yên. Ðồng bào đã thua một keo. Nhưng ai thắng? Thế lực kim tiền đã thắng. Nói như nhà báo tự do Huy Ðức, các “đại gia” đã thắng.

      Cung cách đối xử với những đồng bào bị bắt chứng tỏ bản chất của chế độ Cộng Sản Việt Nam hiện nay như thế nào. Năm đồng bào được thả về. Các bà con này đều phải “ký khống” vào ba tờ giấy trắng, viết rõ “Tôi cam đoan lời khai trên là đúng,” mặc dù ký tên dưới trang giấy hoàn toàn bỏ trắng. Bắt người khác ký khống là một hành động phi pháp. Bất cứ ai buộc người khác phải ký tên đồng ý về một việc mà chưa biết mình đồng ý việc gì, dù là chịu nợ tiền hay hứa hẹn làm bất cứ việc gì, đều phạm tội trước pháp luật, bất cứ pháp luật ở nước nào. Công an Cộng Sản Việt Nam hành động bất chấp những quy tắc pháp luật cơ bản đó. Họ bất chấp các quy tắc đạo lý sơ đẳng của loài người. Ðể làm gì? Chỉ vì khẩu hiệu của công an hiện nay được nêu cao là: Ðảng còn thì mình còn!

      Ðó là một khẩu hiệu làm cho tất cả những người công an phải cảm thấy nhục nhã, nếu họ dừng lại suy nghĩ một chút. Nỗi nhục nhã thứ nhất là nó đặt ra một điều kiện tồn tại cho bản thân mỗi người công an và tất cả lực lượng công an dính chặt với sinh mạng của một đảng chính trị chứ không nhân danh một nghĩa vụ nào cao hơn, lớn hơn. Mỗi đảng nào cũng chỉ là một nhóm người. Gắn bó sinh mạng của mình vào một nhóm người tức là chịu làm tay sai, làm “chó săn” cho bọn họ, chứ không phục vụ một lợi ích nào của chung quốc gia, dân tộc.

      Nỗi nhục thứ hai là cái tiếng xấu “bất trung, bất nghĩa” không thể chối cãi được. Những người công an sống bằng đồng tiền do hơn 80 triệu người dân đóng góp, nếu không có người dân làm việc, tạo ra của cải, đóng thuế, thì tất cả cái đảng mà họ đang bảo vệ chỉ toàn những người chỉ tay năm ngón không thể làm gì ra của cải, tiền bạc, để trả lương cho họ nuôi vợ con. Nhưng họ lại đi lo bảo vệ một bọn ăn trên ngồi chốc đó, không cần biết đến nguyện vọng của người dân, giẫm chân trên nỗi thống khổ của người dân, tạo thêm bao nhiêu cay đắng khác cho dân. Tức là sống nhờ sức lực của dân nhưng lại phục vụ cho người khác. Cho nên gọi là bất trung, bất nghĩa. Con cháu họ sẽ lớn lên, có ngày chúng sẽ nhìn ra hình ảnh cuộc đời bất trung bất nghĩa của ông cha. Chúng sẽ cảm thấy nhục nhã, vì lương tâm con người ai cũng có, chúng sẽ xấu hổ mãi mãi.

      Nỗi nhục nhã thứ ba là chính những người công an đang bị những kẻ nắm đầu họ coi họ chỉ toàn là một bọn không biết suy nghĩ; một đám ngu si. Ngu si vì chỉ biết tham lợi trước mắt mà không trông thấy mối nhục muôn đời; nhắm mắt nghe lệnh bảo vệ một chế độ mà không tự hỏi tương lai chính mình và con cháu mình sẽ ra sao.

      Ðảng còn thì mình còn! Ngay trong khẩu hiệu đó đã chất chứa một nỗi sợ hãi đang cố dồn nén trong lòng. Nỗi sợ hãi của một đám người đang quyền oai chức trọng, tự tung tự tác, nhưng trong thâm tâm vẫn lo sợ, tự hỏi không biết mình sẽ được hưởng cho tới bao giờ! Nếu không sợ hãi thì người ta không bao giờ đặt vấn đề “còn” hay “không còn” cả. Chính đám người đó đang mắt trước mắt sau vơ vét cho đầy túi tham, họ đang sợ, họ không biết họ ngồi đó được bao lâu nữa. Cho nên họ mới đặt ra cái khẩu hiệu để dọa đám tay chân của chính họ. Nói “Ðảng Còn Thì Mình Còn” tức là đe dọa tất cả bọn tay sai coi chừng: “Ông mất thì chúng mày cũng mất!”

      Họ lấy sự tồn vong của một đảng để kích thích người công an phải liều chết, phải chịu đựng bất cứ nỗi khó khăn, bất cứ nỗi nhục nhã nào, miễn là lo bảo vệ đảng! Một chính quyền tự tin mình có lẽ phải và được dân ủng hộ thì không bao giờ lại phải dùng thủ đoạn dọa nạt hèn hạ như thế. Hãy nhìn tất cả các nước dân chủ, văn minh trên thế giới, có nơi nào người ta phải dùng một khẩu hiệu đê tiện như thế để khích động quân đội, cảnh sát, công an hay không? Bọn người này đã bóp óc nặn ra cái khẩu hiệu như thế, ngày ngày hô to lên, để rót vào đầu đám công an họ nắm trong tay. Tức là họ khinh rẻ ngay cả đám tay sai của họ.

      Không có gì làm hạ giá phẩm cách con người bằng cách khích lệ người khác với những nhu cầu hạ đẳng, là sự tồn tại của bản thân. Con người ta sinh ra ai cũng có những nhu cầu sơ đẳng như thế: Ăn, ngủ, truyền giống, hưởng lạc, miễn sao cho cái thân xác mình tồn tại. Nhưng ai cũng có những nhu cầu cao hơn sự tồn tại. Ai cũng muốn được người khác yêu thương, được kính trọng, được nâng cao khả năng, được phát huy óc sáng tạo; đó là những nhu cầu cao hơn nhu cầu tồn tại. Khi một người mẹ khích lệ con: “Nếu con vâng lời mẹ sẽ yêu con” thì câu nói đó nâng cao phẩm giá của đứa bé, làm cho nó biết tình yêu là một phần thưởng quý báu. Có bà mẹ nào lại dỗ con: “Nếu vâng lời mẹ sẽ cho ăn cơm, không thì cứ nhịn đói!” Nói như vậy là hạ thấp phẩm giá đứa con, làm mất luôn lòng tự trọng của đứa trẻ. Chỉ những người coi khinh một đứa bé thì mới dỗ dành như vậy! Ðưa ra khẩu hiệu “Ðảng Còn Thì Mình Còn” tức là coi khinh tất cả những người trong hàng ngũ công an. Ngẫm nghĩ lại, không thấy nhục sao được?

      Nhưng đảng cộng sản còn tồn tại đến bao giờ? Các anh chị công an, quý vị có tin rằng chế độ này sẽ tồn tại vĩnh viễn, đến đời con cháu quý vị nó vẫn cứ như vậy hay không? Quý vị đã thừa biết chuyện gì đã xảy ra ở Liên Xô, ở Ðông Ðức chứ? Quý vị có thấy những gì mới xảy ra ở các nước Tunisie, Ai Cập, Libya hay không? Quý vị có biết bên Miến Ðiện người ta đã thay đổi hay không? Quý vị có tin rằng một chế độ ăn cướp trắng trợn công sức của những người nông dân, của Ðoàn Văn Vươn, của đồng bào Văn Giang, Ðông Anh, Dak Nông, Dương Nội, Gia Bình, trong khi phục vụ cho những thế lực kim tiền, sẽ cứ thế mà tồn tại mãi hay không? Chắc chắn những người biết suy nghĩ, hiểu cuộc đời đầy biến chuyển, đều biết rằng bất cứ chế độ nào độc đoán chuyên quyền sớm muộn cũng đến ngày phải chấm dứt. Trao sinh mạng của mình cho một chế độ như vậy, trao cả danh dự, phẩm giá ông bà cha mẹ mình cho một chế độ như vậy, là một điều quá dại dột. Chính những người đang sử dụng công an họ khinh rẻ cho nên mới đặt ra cái khẩu hiệu “Ðảng Còn Thì Mình Còn!”

      Bởi vì người dân nước Việt Nam vốn không ngu. Nếu ngu thì đã không đấu tranh suốt một ngàn năm Bắc thuộc để giành quyền tự chủ. Một cơn nước lũ phẫn nộ đang trào dâng, bắt đầu từ trước, và nhất là sau vụ anh Ðoàn Văn Vươn liều chết chống bọn cướp ngày, hôm 15 Tháng Giêng 2012.

      Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy lòng dân đang sôi lên là những cuộc biểu tình liên tiếp nổi lên sau khi anh Ðoàn Văn Vươn liều mạng phản kháng cường quyền. Biến cố đó đã gây ra những cơn sóng, mỗi ngày lại dâng cao. Hơn một tháng sau anh Ðoàn Văn Vươn, chiều nay, 21 Tháng Hai 2012, hàng trăm nông dân Hưng Yên về thủ đô khiếu kiện đất đai, diễu hành thành từng đoàn qua các đường phố, ôn hòa, lặng lẽ, không ai nói với ai. Những ai cũng hiểu nỗi lòng của họ. Ngày 21 Tháng Ba 2012, nông dân từ các vùng Văn Giang (Hưng Yên), Ðông Anh (Hà Nôi), Gia Bình (Bắc Ninh), đã kéo về biểu tình trước số nhà 46 phố Trường Thi, Hà Nội, vì đất đai của bà con bị thu hồi một cách trái phép, giá đền bù rẻ mạt. Rồi hàng trăm dân oan mất đất từ tỉnh Dak Nông, Ðông Anh, Dương Nội (Hà Ðông, Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) tập trung tại Văn phòng Quốc Hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội. Người dân ở xã Ðại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh biểu tình phản đối việc chiếm đất nông nghiệp đem bán cho công ty Trung Quốc làm khu công nghiệp. Họ viết khẩu hiệu: “Bán đất cho doanh nghiệp nước ngoài là bán nước! Ngày 21 Tháng Ba 2012, dân xã Thiên Lộc (Can Lộc-Hà Tĩnh) bất ngờ kéo đến tấn công trụ sở công an vì phẫn nộ trước cái chết bất thường của nạn nhân Lê Quang Trọng hai hôm trước, được nói dối là một vụ tự sát.

      Trước vụ anh Ðoàn Văn Vươn, đã nhiều người oan ức quá phải hành động, nhưng chưa tạo nên một phong trào. Tháng Hai 2012, kỹ sư trẻ tuổi Phạm Thành Sơn bị cướp đất, khiếu kiện nhiều lần vẫn tay không, quá uất ức đã tẩm xăng, đốt xe máy tự thiêu trước trụ sở thành phố Ðà Nẵng. Trước đó nữa, từ giữa năm 2011, mấy ngàn đồng bào thôn Vật Phụ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội đã biểu tình vì chính quyền lấy một vùng đất của dân bên quốc lộ 32 cấp cho một doanh nghiệp, mà phía sau doanh nghiệp đó là các cán bộ to nhỏ huyện và thành phố.

      Một chế độ gây bao nhiêu nỗi uất ức như thế sẽ tồn tại cho đến bao giờ? Chế độ đó đã bày ra những đạo luật đất đai để tước đoạt quyền làm chủ ruộng, đất của người dân; để phục vụ quyền lợi của đám đại gia, trong đó có các đại gia ngoại quốc. Có chiếm đất của dân thì mới có những công trường xây dựng cho các doanh nghiệp khai thác rút ruột. Ðể cho những người như cô con gái của ông Tô Huy Rứa vắt giầy cao gót lên ngồi làm chủ tịch. Có việc xây cất đồ sộ thì mới tạo cơ hội để các ngân hàng cho vay tiền kiếm đồng lãi; các ngân hàng như cô con gái ông Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu. Họ làm ra luật để phục vụ các đại gia! Nhà báo Huy Ðức viết: “Luật 2003 gần như đã đặt những mục tiêu cao cả như ‘lợi ích quốc gia’ ngang hàng với ‘lợi ích của các đại gia’”.

      Quý vị công an, có nên gắn chặt danh dự và cuộc sống của mình vào sự tồn tại của một chế độ như vậy hay không? Huy Ðức viết: “Hình ảnh cuộc cưỡng chế hôm 24 Tháng Tư 2012 ở Văn Giang đã trở thành một vết nhơ trong lịch sử.” Chúng tôi tin rằng trong số những người công an hiện nay phần lớn là những người biết suy nghĩ. Họ cũng được cha mẹ dạy dỗ phải sống theo đạo lý, không khác gì cha mẹ chúng tôi cũng dạy con cái như vậy. Làm sao quý vị có thể chịu để cho cuộc đời mình, danh dự gia đình mình dính vào một vết nhơ muôn đời không rửa sạch như thế?

  4. Dân Việt said

    Đồng ý và hoan hô bác Nguyễn Trung đã nói được những điều vì dân vì nước đó ra.
    Nhưng tôi thấy bác còn một điều mà Bác không hiểu là :
    ” Đến giờ này Bác vẫn tưởng là những điều ĐCS làm là đúng,
    Không riêng gì Bác, đa số đảng viên thấy những điều sai trái của Đ nó trơ ra như nhãn, nhưng chỉ vì mình là đảng viên nên cố tình chống chế bao che một cách gượng ép.
    XIN NÓI THẬT MỘT ĐIỀU:
    Tất cả đảng viên đều biết mình đang bị lừa dối, nhưng không ai can đảm dám nói lên điều này. Từ đấy họ tự lừa dối bàn thân mình và lừa dối lẫn nhau, như những điều chúng ta vẫn thấy là những cụ cách mạng lão thành về hưu rồi mới lên tiếng, gần đất xa trời mới dám nói lên sự thật.
    Nếu có ai muốn hỏi vì sao? Thì câu trả lời đơn giản là: Còn chút hơi thở cuối cũng nên làm một điều gì tốt đẹp với nhân dân, dù có phải chống lại cái chính quyền hiện hữu thì cũng chẳng bị mất quan mất chức, ít ra cái tụi đương nhiệm nó muốn vuốt mũi cũng phải nể mặt, nhưng dẫu sao thì những điều đó cũng được nhân dân trân trọng .

  5. việt nam yêu dấu said

    vụ tiên lãng chưa đủ để chính quyền của nhà nước nghĩ về dân hấyo mà bây giờ lại xuất hiên vụ đất đai ở văn giang ???????????/ đất nước việt nam loạn thật rồi àh

  6. dân ngu nói said

    Nhìn ảnh bác Nguyễn Trung thấy bác râu, tóc,đã bạc phơ,là đảng viên của đảng cs VN, bác đã từng được sống làm việc và phục vụ mấy chục năm trong bộ máy nhà nước, dân chủ gắp vạn lần chủ nghĩa tư bản,mà sao đọc bài bác viết thấy lập luận của bác cứ “ngây thơ như trẻ thơ” thế nào ấy, qua câu phát biểu của bác:
    Trích:
    Với tư cách là công dân và là đảng viên, tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao nhất của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cử những người có phẩm chất và năng lực với tính cách là các đại diện của mình về họp công khai với toàn thể các hộ dân các xã ở Văn Giang có đất đai bị thu hồi trong vụ cưỡng chế này để tìm hiểu tại chỗ sự việc. Các đại diện này vừa chứng kiến, vừa cùng tham gia với các hộ dân liên quan này đối chất trực tiếp với đại diện chính quyền Hưng Yên – Văn Giang, để tất cả các bên cùng nhau tìm ra đúng, sai, những kết luận hay quyết định cần rút ra. Cuộc họp này cần có đại diện các báo chí cả nước tham dự và được loan tải trung thực, đầy đủ cho cả nước biết, cả nước cùng rút kinh nghiệm.
    ———————————————————-
    Trong khi chính quyền Tỉnh Hưng Yên thì lại cho rằng:
    Trích:
    “Dự án Ecopark đã được Thủ tướng phê duyệt, nếu chiểu theo Luật 2003, việc nông dân Văn Giang không chịu bị thu hồi nên bị cưỡng chế là hoàn toàn phù hợp với Điều 39.”
    ———————————————————-
    Đấy một dự án đã được Thủ tướng phê duyệt rỏ ràng như vậy, mà bác Nguyễn Trung nhà ta lại ngây thơ đến mức, “khẩn thiết yêu cầu chính phủ cử người có phẩm chất và năng lực với tính cách là các đại diện của mình về họp công khai với toàn thể các hộ dân các xã ở Văn Giang có đất đai bị thu hồi trong vụ cưỡng chế này để tìm hiểu tại chỗ sự việc”.Nói như vậy khác nào bác Nguyễn Trung lại chê Thủ tướng nước VN là người “thiếu phẩm chất và thiếu năng lực” hay sao?
    Tôi thấy không chỉ riêng gì bác Nguyễn Trung, mà hầu như đại đa số các cựu đảng viên của đảng cs VN, lúc còn đương thời,(đương cử như bác Nguyễn Văn An cựu chủ tịch quốc hội VN,bác Lê Hiếu Đằng cựu phó chủ tịch MTTQVN…v…v….)chức vụ đầy mình thì chả bao giờ quan đến “đời sống dân đen”,không làm được việc gì cho dân đen chúng tôi nhờ,chẳng bao giờ tự vấn lương tâm xem mình làm như vậy có mất lòng dân hay không?Vậy mà khi về hưu thì lại phát biểu cứ lung ta, lung tung,cứ như muốn khoe cho bọn dân đen chúng tôi biết, “rằng, thì là,mà,tuy tôi về hưu rồi, nhưng tôi vẫn còn quan tâm tới “đám dân đen” nghèo khó, còn lo lắng cho sự an nguy của dảng csVN, là đảng mà tôi cũng từng được vinh dự đứng trong hàng ngũ đó,qua câu phát biểu đại loại như câu phát biểu của bác Nguyễn Trung như sau:
    Trích:
    Chỉ có làm như thế, mới hy vọng bước đầu vãn hồi được lòng dân đối với chế độ chính trị của đất nước mà chính người dân nước này đã không tiếc xương máu hy sinh vì nó, trong đó có nhân dân Văn Giang.
    ———————————————————-
    Đấy qua câu phát biểu trên các bác cứ toàn vạch áo của đảng và nhà nước cho người khác xem lưng không hay sao ấy?Trong khi tất cả các báo đài của nhà nước ta luôn ca ngợi là đảng csVN là đảng quang vinh đến muôn năm,đảng đã đưa đất nước và nhân dân VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.Không tin các bác cứ ra đường xem,từ hang cùng ngõ hẻm nào, cũng treo đầy những biểu ngữ nói về sự lãnh đạo tài tình và rất ư là sáng suốt của đảng csVN,mà các bác rất,rất ư là vinh dự lắm mới được đứng trong hàng ngũ của đảng,chứ còn thân phận như dân đen như chúng tôi có nằm mơ cũng không có được cái dinh dự đó.Vậy mà các bác cứ mở miệng ra là (Chỉ có làm như thế, mới hy vọng bước đầu vãn hồi được lòng dân đối với chế độ chính trị của đất nước),hoặc (làm như vậy mới lấy lại lòng tin của nhân dân đối với đảng).Sau lúc đương thời còn tại chức, thì các bác không phát biểu những câu mang tính cách “khuyên can” đảng như vậy cho dân đen chúng tôi được nhờ, mà đảng và nhà nước cũng không phải mất đi hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân?
    Nói tóm lại thì bọn dân đen như chúng tôi cần và rất cần các bác “lời nói đi đôi với việc làm”có ích “cho dân cho nước”,chứ bọn dân đen chúng tôi không cần những lời nói “suông” tự đề cao cá nhân, hòng gỡ gạc lại chút thể diện cho riêng mình
    .Nếu rãnh các bác cứ vào trang web :ABS ; các bác thấy đầy rẫy những lời “nói suông”, mà nhiều khi các bạn ấy nói còn hay gắp trăm lần những lời “nói suông” của các bác đấy chứ?

    • như con gián said

      Thật tâm đắc với còm của ông về bài viết của ông NT.Riêng tôi thì tôi không cho là ông NT ngây thơ. Đã là đảng viên (mà còn là kỳ cựu nữa chứ) thì ông ta hiểu đảng hơn người dân chúng ta nhiều.Tại sao ông không yêu cầu trực tiếp với ông TBT trong lần họp Đại Hội Đảng mà lại vòng vo ..” tới các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao nhất.” Xin lỗi phải nói thật, ông ta chỉ là một thằng hèn.Khi đảng bị chỉ trích nặng nề mà lòng dân sôi sục hờn căm thì ông ta đứng ra đóng vai cái sú báp . Mong hạ được nhiệt để rồi đảng sẽ cho ông ta một tý ân huệ. Nếu là môt ngưới tâm huyết , chân chính ..thì ông ta thừa biết phải làm gì. Chán như con gián với mấy cái ông này.

  7. Bác Ba Phi said

    Nhật ký Trọng lú ngày 24/04/2012

    Văn Giang lửa khói trong sương sớm
    Tiếng súng hay là tiếng thở than ?

    Hưng Yên chiến thắng vẻ vang
    Sao ta cảm thấy bất an trong lòng
    Mặt bằng cơ bản dọn xong
    Chỉ vì hai chữ tiền nong thôi mà

    Quân mình đi cướp dân ta
    Lòng dân ai oán nước nhà rối ren
    Bao đêm thao thức chong đèn
    Làm sao để đám dân đen câm mồm

    Nghị quyết quán triệt ít hôm
    Còn nhiều hình thức ôm đồm chung chung
    Dân ta thì bảo mình khùng
    Suốt ngày ngâm cứu lung tung dạy đời

    Đảng ta toàn lũ con trời
    Chẳng đứa nào chịu nghe lời trọng ban
    Một số không nhỏ dối gian
    Tham ô tàn bạo đứng hàng top ten

    Nhậu toàn rượu ngoại bia KEN
    Đi BMW, WAGEN, AUDI
    Chỉnh đốn cũng chẳng ích gì
    Chỉ tổ để chúng khinh khi già này

    Kệ thây mặc lũ chúng mày
    Trọng tao chẳng thích làm thầy nữa đâu
    Cầu xin tiên đế nhiệm mầu
    Thay con trị lũ mặt ngầu não suy.

  8. Trần Quốc said

    Trao đổi đôi dòng.
    Đọc xong bài viết của ông Nguyễn Trung, chủ quan đã nghĩ sẽ lắm phản hồi đây.
    Phản biện trung thành mà sát sạt đến vậy là quý hóa cái sự nhân tâm rồi. Thử hỏi bao người lên tiếng?
    Còn nhiều phản hồi , cho dù không theo trường phái ‘sắc lẹm’ nhưng vẫn cảm nhận thật là sắc nét, sắc sảo.
    Trộm nghĩ, biết đâu ông Nguyễn Trung dư sức nghĩ hơn chứ không phải như nhiều người tưởng, nhưng ông ấy không xuất lộ mà chịu “khổ nhục kế” như Hoàng Cái trá hàng Tào để thử và khai dân trí. Nếu không phải vậy thì ông ấy vẫn đáng là người mà ta trân trọng quý mến cái tình.

  9. Nguyễn said

    Văn Giang thắng lợi hơn Tiên Lãng. Chứng tỏ: chớ giỡn với cọp nhé. Bác Trung (xin lỗi) ngây thơ quá. Trung ương ai mà về. Họ bật đèn xanh, đó.

  10. Nguyễn said

    Làm tốt ở Văn Giang là để gỡ gạc ở Tiên Lãng. Chớ giỡn với cọp nha. Bác Trung (xin lỗi) ngây thơ quá. Trung ương đã bật đèn xanh thì mời sao họ về được?

  11. Đất nước đứng lên said

    Các bác phản hồi trên báo ABS mạnh mẽ và gay gắt thật.Cho tôi hỏi thực tế các bác có dám đứng lên đấu tranh không?Muốn đấu tranh chúng ta phải cùng nhau lập ra chính sách rõ ràng,công khai.Chỉ có đấu tranh đa Đảng mới đưa được người dân đến với tự do,dân chủ,thoát khỏi sự kìm kẹp,đàn áp,cướp bóc của bọn Cộng sản.Hiện nay ở đâu dân cũng bị cướp đất cả,chứ không chỉ ở Tiên Lãng và Văn Giang không đâu.Ngay TP.Hồ Chí Minh cũng vậy thôi.

    • Hai Lúa said

      Thưa bác Đất nước đứng lên ạ
      Cái gì cũng có quy luật của nó, một cỗ máy đang vận hành theo một guồng quay tuyến tính, muốn lật nó khỏi hệ thống đó không phải chỉ có một cái phẩy tay, một cây que mỏng thọc vào mà lật được. Mỗi người đều có nghĩa vụ và trách nhiệm của một công dân, hãy làm tốt nhất những gì có thể để thay đổi nó với khả năng và tầm hoạt động của mình.
      Chúng tôi đã và đang đấu tranh đấy bác ạ, người thì bị chuyển công tác, bị khai trừ khỏi đãng, bị buộc thôi việc, bị theo dõi, bị bắt giam,….ai cũng là con người, phải kiếm sống để nuôi nấng con cái, hiếu nghĩa với cha mẹ, nếu chúng tôi cúi đầu, lê chân đi bằng đầu gối và làm theo những chỉ thị của bọn chúng thì có lẽ bổng lộc cũng không thiếu, cũng sẽ được ngồi vào những vị trí tốt để có cơ hội vơ vét. Nhưng có lẽ ai rồi cũng chết, cái còn lại muôn đời là nhân cách của mỗi con người, trong đó sự tử tế là điểm bắt đầu.
      Một việc làm có thể là rất nhỏ, như bác giải thích cho mọi người xung quanh hiểu những điều sai trái trong việc cưỡng chế đất vừa rồi giúp nâng cao nhận thức của người dân, mời một độc giả đọc những thông tin như thế này, đấu tranh với sự lộng hành của chính quyền,dám chống lại bọn ăn cướp,….đó cũng là đấu tranh bác ạ, không phải cứ mổ bụng, phanh ngực gào thét lên mới là đấu tranh. Mong bác hiểu một cách thật đơn giản bác nhé.
      Lúa không dám khua môi múa mép với các bác nhưng cũng xin góp một câu chuyện về kẻ sĩ (theo Khổng Tử)

      Khổng tử nêu ra 4 chuẩn mực của kẻ sĩ được gọi là “đạt” (tức “đạt sĩ”) đó như sau:
      Một là, chất trực, tức trung thực và ngay thẳng, khí khái, không vì bất cứ một tư lợi nào – dù nhỏ – mà so vai rụt cổ trước các thế lực đối nghịch với lẽ phải và sự thật (thường nói gọn là cương trực liêm khiết). Và đó là phẩm chất đầu tiên của kẻ sĩ.
      Hai là, hiếu nghĩa, tức hào hiệp, khảng khái, không tiếc sức mình làm việc cho quốc gia xã hội, dám hy sinh chịu thiệt thòi vì chân lý.
      Ba là, sát ngôn quan sắc, tức là đối với công việc và con người cần có cách nhìn và tầm nhìn, mẫn cảm với thời thế.
      Bốn là, cẩn thận trong giao tiếp với người, nhún mình nhường người nuôi lấy đức độ, lúc nào cũng lưu ý điều chỉnh bản thân mà không cầu người ta phải biết đến mình.
      Còn kẻ sĩ gọi là “văn”, tức là kẻ sĩ có tiếng tăm thì hoàn toàn khác với kẻ sĩ gọi là “đạt”.
      Kẻ sĩ có tiếng tăm là kẻ chỉ thạo làm những việc hình thức, thường khéo tạo ra cái vẻ nhân đức, thương dân nhưng việc làm thì lại trái với nhân đức, coi dân như phương tiện để thủ lợi, luôn luôn tự cho mình là phải, chẳng biết kiêng sợ gì, thường vì cái danh bên ngoài mà làm rối loạn cái thực bên trong. Cho nên gọi là “nổi tiếng”, “có tiếng tăm”, nhưng không có thực chất, chỉ là danh suông vì cái danh không đi đôi với cái thực. Kẻ sĩ vì danh và kẻ sĩ vụ lợi, tuy tên gọi khác nhau nhưng cùng một bản chất trục lợi, bất chấp nhân nghĩa liêm sỉ.

      Tử Trương hỏi: “Kẻ sĩ như thế nào thì gọi là đạt?”
      Khổng tử hỏi lại: “Thế theo ý anh, đạt là thế nào?”
      Tử Trương thưa: “Làm quan trong nước có tiếng tăm (nổi tiếng), làm gia thần một đại phu cũng có tiếng tăm!”
      Khổng tử bảo: “Như thế thì gọi là ‘văn’ (có tiếng tăm) chứ không phải là ‘đạt’ (thấu suốt, thành tựu). Được gọi là ‘đạt’ thì phải:

      Chất trực, tức chính trực, ngay thẳng, khí khái;

      Hiếu nghĩa, tức ham làm điều nghĩa;

      Sát ngôn quan sắc (biết xét lời nói quan sát sắc mặt người khác), tức là có cách nhìn và tầm nhìn đối với người và công việc, mẫn cảm với thời thế;

      Sự dĩ há nhân, tức biết suy nghĩ để nhún mình nhường người, điều chỉnh bản thân để nuôi lấy đức độ.

      Được như vậy, làm quan một nước sẽ ‘đạt’, làm gia thần một đại phu sẽ ‘đạt’.

      Còn người có tiếng tăm, chẳng qua chỉ là kẻ ngoài mặt ra vẻ giữ nhân đức mà hành động trái nhân đức, nhưng cách sư xử không để ai nghi ngờ. Như vậy, làm quan một nước sẽ có tiếng tăm (làm quan), làm gia thần một đại phu sẽ có tiếng tăm (gia thần)”.

      • Trần Quốc said

        “Một việc làm có thể là rất nhỏ, như……” ‘còm’ có được không hả ông Hai Lúa ?

        • Hai Lúa said

          Được quá chứ bác Trần Quốc! Dân tình bây giờ, phần thì bị bưng bít thông tin, chăn tường lửa, phần thì bị tẩy não, phần thì biết nhưng ngậm miệng ăn tiền, hưởng lợi, nguy hiểm hơn có kẻ thấy sai nhưng vẫn làm…..Lúa chỉ mong dân mình “khôn ra” “hiểu biết hơn”. Ngu dốt là nguồn gốc của mọi bất công bác ạ.

  12. […] Ba Sàm Share this:StumbleUponDiggRedditTwitterEmailPrintFacebookTumblrLinkedInLike this:LikeBe the first […]

  13. Đất nước đứng lên said

    Đất nước này là của dân do dân và vì tiền,tài sản của dân.Hiểu rõ chưa các bác?

  14. CCB Hà Nội said

    Kính Đ/c Nguyễn Trung!
    Đ/c có biết rằng, Đ/c là Bậc Trung Quân Ái Quốc “THỨ MẤY”, đã nhiệt thành “dâng” lên BỀ TRÊN, tất cả TÂM HUYẾT CỦA MỘT KẺ SĨ không vậy hả, thưa Đ/c???
    Đã đến lúc, chúng ta PHẢI “đi xa” hơn rồi đấy, Đ/c ạ!!!

  15. Oanh said

    Ông Trung có lẽ không hiểu vấn đề hoặc muốn lấp liếm cho chính quyền,xin nhắc lại cho ông rõ,thủ tướng đã ký lệnh thu hồi đất,ông muốn biết đất đó thu hồi cho ai không?xin ông hãy tìm hiểu rõ chủ đầu tư:Ecopark sẽ rõ
    Nếu có lòng,tôi tin sẽ có phản hồi thực hơn

    • danvietsinh said

      thủ tướng đã ra lệnh cướp đất. Rõ là đảng cướp mà ông Trung lại cứ nghĩ hộ rằng cướp của người nghèo chia cho người giàu là nhân nghĩa. NỰC CƯỜI!!!!!!!!!!!!!1

  16. Đã sống trên đời, mỗi người đều có một sứ mệnh chính trị, không ai giống ai. Không phải ai cũng nhận ra và làm tốt được sứ mệnh chính trị của mình. Có thể bác Trung rất hài lòng khi có nhiều còm sĩ la ó bác ý là “cải lương”, “hô khẩu hiệu”,…. này nọ.

  17. Tôi rất tâm đắc với 2 bài:
    1/ “Ai là ông chủ, bà chủ của Ecopark…” trong blog của nhà văn Phạm Viết Đào.
    2/ Bài thơ quá hay “Đêm Văn Giang”trong Dân luận của bác Vũ Quốc Uy. (Muốn đọc đầy đủ gõ vào Google…)

  18. D.Nhật Lệ said

    Bác Trung hô khẩu hiệu như thế là rất hợp lòng dân nhưng về tính hiệu qủa thì xem như con số
    KHÔNG to tướng,bác ạ,dù bác hô khẩu hiệu hàng 100,hàng 1000 lần đi nữa !
    Miệng quan chức chỉ ba hoa khoác lác thế thôi,ai có quyền cũng… nói thánh nói tướng được cả
    nhưng trong thực tiễn,họ áp dụng nguyên tắc “nói một đằng,làm một nẽo”.
    Vấn đề cốt lõi là phải đối chiếu lời nói với việc làm của nhà cầm quyền,còn không thì người dân VN,cứ mãi mãi bị họ lừa bịp như đã bị…nhiều lần trong qúa khứ !
    Câu tục ngữ nước ngoài : nếu bạn bị lừa lần đầu thì đó là do mánh khoé của tên lừa đảo nhưng
    nếu bạn bị lừa lần thứ 2 thì đó là lỗi hoàn toàn của chính bạn.

  19. Hai Lúa said

    Lúa tui xét về tuổi đời chắc chỉ đáng tuổi cháu nội ngoại của bác Trung, xét về tuổi Đảng chắc thuộc hàng chắt của bác Trung, nhưng rất tiếc và thật tiếc, tôi đã ném cái thẻ đảng đó vào sọt rác nên lại rất tiếc lúa không còn là “đồng chí” của bác Trung nữa rồi. XIn lỗi lúa chưa bao giờ bị người lớn cho là vô lễ, hỗn láo, các các CCB rất quý mến là đằng khác nhưng cũng xin lỗi nếu cái còm này làm bác buồn
    “Chỉ có làm như thế, mới phòng ngừa được hiểm họa.
    Chỉ có làm như thế, mới hy vọng bước đầu vãn hồi được lòng dân đối với chế độ chính trị của đất nước mà chính người dân nước này đã không tiếc xương máu hy sinh vì nó, trong đó có nhân dân Văn Giang”.
    Câu nói trên của bác, lúa hình dung ra một cảnh tượng như thế này,
    một bầy hổ đói đang lao vào một người nông dân gầy còm không vũ khí tự vệ, bác Trung đứng ở trên cây cao và chắp tay cuí đầu dùng rất nhiều lời lẽ thống thiết van xin “xin cái ngày đừng xơi nó, nó đang gầy yếu lại con nhỏ vợ dại mẹ già, các ngài ăn thịt nó là các ngài ác lắm, ác lắm, các ngài không đáng làm người đâu”

    • Tony said

      Bạn đã nói đúng chứ đâu có gì để gọi là “vô lễ, hỗn láo” đâu.
      Bao nhiêu dân oan đã đi khiếu kiện, van xin chính quyền bao nhiêu năm trời rồi, nhưng đều vô ích.

    • ABC said

      ĐÚNG THẾ

      Ở đất nước này, chính quyền này, Đảng này mà làm đơn đi kiện, thì ném sọt rác còn có giá trị gấp … 10 lần. Chắc chắn là như vậy!
      Bậc công thần Tướng Giáp mà bọn chúng nó còn để … ngoài tai, thì thử hỏi thần dân kiện đâu cho thấu!
      Hoặc toàn dân là … Đoàn Văn Vươn. Hoặc vĩnh viễn là … bầy cừu!

  20. Theo em việc tổ chức lực lượng hùng hậu, có bài bản để đàn áp dân Văn Giang là có chủ đích từ giới chóp bu. Ý đồ của chúng là định đàn áp, khủng bố nhằm dập tắt ý chí phản kháng của dân oan đang trỗi dậy mạnh mẽ sau sự kiện Tiên Lãng – Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên chúng đã sai lầm nghiêm trọng khi coi dân là địch. Bằng hành động này, chúng đã chính thức tuyên chiến với người dân. Có thể lấy ngày 24/4/2012 là mốc của cuộc chiến tranh nhân dân Việt Nam chống kẻ ác.

  21. Mèo Con said

    “Nhà nước của dân, do dân, vì dân không được phép trấn áp dân”
    Có “trấn áp” gì dân đâu bác.
    Vì “cục bự” nhà nước mua lại đất của dân giá có rẻ chút xíu (36 triệu một…so với 60 triệu một…)mà dân “lì” quá không chịu nên nhà nước động viên giải thích bằng: vài cái dùi cui, vài trái lựu đan cay, giữ an toàn cho dân trong nhà..tù thôi mà bác.

  22. Bắc Hà said

    Nếu cứ trấn áp dân thì cái khẩu hiệu “của dân do dân vì dân” là láo, là bịp bợm rồi…?

    • saigonquinhon3004 said

      Thanh vien bo chinh tri CSVN, cho den can bo dang tai dia phuong, co ai la dang vien cong san thuc chat nua hay khong ? Tat ca deu giau co ( mot cach bat chinh) va bon ho dang tim cach lam giau qua tham nhung….Nha nuoc CSVN hien nay la mot thu Chủ nghĩa tư bản nhà nước trong thoi ky so khai cua chu nghia tu ban, co nghia la Dong tien la tat ca bat chap phap luat , dao duc……Ở Viet Nam, tầng lớp giàu có chủ yếu là tầng lớp được hưởng đặc quyền về chính trị, và với cơ chế độc đảng quyet dinh tat ca moi hoat dong cua dat nuoc nham muc dich lam giau cho tang lop lanh dao. Do vay cum tu : Nhà nước của dân, do dân, vì dân không được phép trấn áp dân” chi la mot cum tu vo nghia.

      “Tóm lại, chính quyền tốt” – Thomas Jefferson viết – là “một chính quyền khôn ngoan và tiết kiệm, ngăn ngừa người dân làm hại lẫn nhau, còn thì để họ tự do điều tiết việc họ theo đuổi nghề nghiệp và phát triển; và không cướp khỏi miệng người lao động cái bánh mì mà họ vừa kiếm được”.

      Den khi nao thi gioi tri thuc trong nuoc Viet Nam , va dai da so nhan dan VN nhan biet duoc rang : nha nuoc CSVN hien tai la mot nha nuoc an cuop….thi den luc do may ra dan toc VN moi co the thoat kho lam than, va nguy co mat nuoc vao tay Tau cong moi co the giai tru duoc.

    • Trí ngủ said

      nhà nước của dân, do dân, vì dân đã biến thành nhà nước của tao, do tao, vì tao rồi bác ợ!

  23. Dân đen SG said

    Hề hề, nhà nước đâu có trấn áp dân, họ đang biến dân thành quân xanh để tập đợt, tập trận ( dùng vũ khí thật) để chuẩn bị các tình huống đánh nhau với Trung Quốc ấy mà.
    Quí vị để ý mà xem, các trận đánh đều rất bài bản, phối hợp nhiều quan chủng, có sự tham gia của nhiều lực lượng, trang thiết bị, khí tài … đến mức đại ca Tiên Lãnh nói : “Phải nói là tác chiến rất hay, phối hợp bộ binh, thủy bình, có thể viết thành sách” !
    Nay họ tập trận ở Tiên Lãng, Văn Giang, rồi sẽ đến Long An, Tây Nguyên … nói chung là còn nhiều lắm. Cứ chờ xem. Hề hề

  24. khach said

    Không được trấn áp nhân dân !
    Bác Nguyễn Trung viết câu này hay thật đấy 🙂 !

    Nhưng mà Đảng ta vận dụng lý luận chuyên chính vô sản vô cùng xuất sắc vì đảng ta là tập hợp những đỉnh cao trí tuệ của loài người . Đây là những tuyên bố của chính đảng ta mà bác cũng là thành viên sao bác vẫn thắc mắc !

    Này nhé đảng ta lý luận: nhân dân mất đất nhưng nếu các anh đấu tranh đòi hỏi công bằng thì các anh đâu còn là nhân dân nữa !!! mà trở thành bọn phản động hay ít nhất cũng bị bọn phản động lợi dụng nên chi Đảng trấn áp thôi !

    Cái sự thật này nó hiển nhiên và diễn ra hàng ngày trên đất nước tươi đẹp này không phải bây giờ mà ngay từ xa xưa từ những 1945-1954.
    – Này nhé nhìn nhóm “Nhân văn” trăm hoa đua nở thì biết ! nhìn Cải cách ruộng đất thì hay v.v… đó là bản chất của đảng chứ không phải ngày nay mới xảy ra bác Trung à !!!!

    Ngày nay biết bao điều chúng ta biết được cũng nhờ một thế giới hiện đại hơn mà mọi sự bưng bít dù kín đến mức nào cũng bị lộ tẩy:
    SỰ KHÁC BIỆT DUY NHẤT LÀ Ở CHỔ ĐÓ MÀ THÔI !!!! chứ không phải bây giờ Đảng mới vậy !!!!

    Cứ tâm sự với những con người còn chút lòng thành, biết tự trọng và còn tôn trọng sự thật và đã sống qua quảng đời dưới sự lãnh đạo anh minh của Đảng ta như: NS Hữu Loan, Tô Hải, … thì biết ngay mà 🙂 !!!

  25. KTS Trần Thanh Vân said

    Bánh xe lịch sử đang lao xuống dốc.
    Thái độ tích cực nhất của mỗi chúng ta là hãy đẩy cho nó lao nhanh hơn.
    Thái độ thờ ơ là hãy mặc kệ nó,

    Cùng tắc biến,
    Biến tắc thông.

    Sẽ đến lúc bánh xe lao xuống đến đáy, gặp sức bật, nó sẽ vọt lên….
    Và lịch sử sang trang.
    Đó là quy luật

    Còn nếu anh cố níu kéo, nó sẽ nghiền nát anh ra thành cám.

    Trong một lần gặp cuối năm ngoái, tôi đã nói với Nhà NC Nguyễn Trung điều đó.
    Nhà NC trả lời:
    – “Thế thì tổn thất quá”
    Tôi nói:
    – “Tổn thất cũng phải chịu, không cải lương được đâu”.

    Hôm nay, nhà NC vẫn nuôi hy vọng cải lương.

    Ôi!
    Hy vọng hão huyền một thời.

    • danvietsinhnam1978 said

      Không còn hy vọng để nhà cầm quyền hoàn lương rồi!!!!!!!!!!!!!!

    • KIM said

      Đúng là ông Nguyễn Trung hơi bị ..”cải lương” , thà khổ một lần còn hơn để bị lừa mị mãi Ông ơi!

      Có thể mai mốt Ông sẽ nhận được thư hồi đáp , nội dung như sau:
      ” Thay mặt đảng ,chúng tôi xin ghi nhận sự đóng góp tâm huyết của đảng viên NT , Xin ông xem kỹ lại nghị quyết trung ương IV , xem kỹ lại những điều đảng viên bị cấm…hoặc nghiên cứu kỹ phát biểu của TBT tại cuộc gặp quốc tế ở Cuba…

      Một lần nữa chúng tôi xin cảm ơn sự tâm huyết của ông .

      Trân trọng .

      Ký tên

      VẸT

    • KTS Trần Thanh Vân said

      Tôi không nhai lại bài ca nhàm chán đâu, anh Khách thân mến ạ.
      Tôi nói có xưng tên và chịu trách nhiệm về mỗi chữ mình gõ trên bàn phím đấy, không nói để chơi chút nào..
      “Cái ngày đó” không xa vời lắm nữa đâu, tôi nắm chắc nó trong tay đó,
      Khách ạ..

      • trần anh tuấn said

        câu này kts lại duy ý trí rồi , dễ dẫn tới chủ nghĩa lac quan tếu rồi ? lịch sử sang trang không bao giờ dễ như vậy đâu kTS ? nó phải qua những khúc quanh co , trước khi thàn công ?

        • Nguyên Đông said

          Đúng vậy.
          Các “khúc quanh co” sẽ vô cùng quanh co.
          Liên Xô đổ, rơi vào trận đồ bát quái quanh co đã hơn 20 năm.
          Đến hôm nay nước Nga vẫn chưa hết quanh co. Quanh co là vì muốn tránh đổ máu, nhưng đói khát, lúng túng.
          Đó là cái giá phải trả sao tránh được?

        • Kiều Trung Ánh said

          Hẳn không phải tất cả là như vậy. Ngạn ngữ có câu; mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mà các bác.

  26. Long A said

    Ở vụ Văn Giang này, cả bên Quân đội cũng liên quan. Họ cho công binh đi dò tìm chất nổ, thuốc nổ ở cánh đồng xảy ra cưỡng chế. Rõ ràng là họ lo cho sự an nguy của lược lượng CA đi cưỡng chế. Phối hợp bài bản ghê !

    Mặc dù đi cưỡng chế thì bên QĐ không tham gia vào.

  27. thinhsalon said

    trường hơp xảy ra như vậy hko6ng biết quí ngài đại biểu quốc hôi ở đâu có xuống hiện trường để thực tế dân tình ra sao

    • Tất cả số đông ông nghị, dân chúng bảo rằng toàn là nghị gật,bù nhìn.Thử hình dung xem,một ê-kíp như vậy ,anh trông đợi làm nên trò gì nhỉ…

  28. hoanginh said

    Đây là cái mà bà Doan đã nói đây : ” dân chủ ở ta gấp vạn lần dân chủ ở tư bản ” . Chủ nghĩa xã hội tươi đẹp Ecopark có được nhờ máu , mồ hôi và nước mắt của bao thế hệ . Sau hàng thập kỷ sống và chiến đấu , nhân dân mới thấy mình bị lừa dối , cú lừa dối vĩ đại . Nói như một bà mẹ đào hầm nuôi cán bộ thời kháng chiến : biết tụi bay như thế này thì hồi đó không phải là cơm bưng xuống cứt bưng lên mà cứt bưng xuống cơm bưng lên . Một chế độ quái gở vô nhân tính không thể mãi tồn tại , đó là quy luật của muôn đời . Ecopark Văn giang là tiếng chuông nguyện hồn ai ?

    • Ngu Ngơ said

      Con đường đảng dẫn ta đi
      Bao nhiêu năm ấy ,có gì khác xưa?
      Bên đường ông lão đi bừa
      Là con ông cụ ngày xưa đi cày

      • Thùy Dung said

        Rất căm phẫn !
        Cụ tôi-một nông dân- đã thành liệt sỹ cho đảng và chính quyền bây giờ lại bóc lột , hút máu nông dân.
        Bất công và thối nát nhất nhì thế giới này .

      • Wawa said

        Mạn phép sửa thơ Ngu Ngơ:
        Con đường đảng bắt ta đi
        Qua bao năm tháng đã nhiều khác xưa!
        Bên đường một đám ăn mày
        Là con cháu lão đi cày năm nao!

  29. CON QUẢY VẬT SẮP CHẾT said

    Nói với Cộng Sản hay qua nói với đầu gối mình còn hy vọng hơn. Nguyễn Đình Chiếu đã nói” thà đui mà giữ đạo nhà…” Nhưng Cộng Sản là vô đạo kia mà.Căn nguyên từ đó thôi. Hãy xem lại lời thề của đảng viên, hãy xem lại những gì Cộng Sản đã làm, hãy xem lại những nước Cộng Sản cai trị, hãy xem lại những tổ chức Cộng Sản đã xuống mồ. Chế độ “nô Cộng” sẽ bị diệt vong là điều tất yếu nhưng cần khai trừ và khai trừ khỏi dân tộc Việt Nam càng sớm càng tốt? Một con quải vật sắp chết nó vẫy vùng dữ lắm, qua vụ việc Tiên Lãng nay đến vụ Xuân Quan lộ rõ con quảy vật ấy. Nhân dân hãy canh chừng những cái ngoải đầu và vẫy đuôi nguy lắm, nhưng tin tưởng trong sự liên kết sức mạnh toàn dân thì nó tự dãy mình ngáp một cái thật mạnh nữa là toi?

  30. VNTG said

    Dân bầm dập với bạn của đảng nên luôn nhận rõ ai là kẻ thù. Quân nhân là người trao nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc nhưng lại được “cấp trên” chỉ đạo chọn kẻ thù cho họ, họ tin hạm đội 7 của Mỹ sẽ là mục tiêu, người bắt giết ngư dân Việt Nam là “bạn”
    Việt Nam như một cơ thể đầy bệnh tật lại được bác sĩ tận tình chuốc độc, sẽ không gục ngay lập tức để tránh trách nhiệm cho 1 cái chết

  31. Bing said

    Đúng là ông Trung mơ ngủ, Nhà nước này của Đảng chứ có phải của dân đâu mà chẳng trấn áp. Xem Điều 4 Hiến pháp thì biết.

  32. hoanginh said

    Nói với chính quyền như nói với người điếc . Một thiểu số cầm quyền hành động vì lợi ích của chính mình đương nhiên sẽ không nghe ai nói cả .Thôi đành cứ để mọi việc xảy ra , rồi thùng thuốc súng sẽ nổ bất cứ lúc nào lúc đó chắc không đủ ống cống cho nhóm lợi ích chui vào

  33. Chipheo@ said

    Bác có nhìn thấy ông Trung phát biểu ý kiến với danh tính đàng hoàng không. Bác có hiểu rằng “cực đoan cách mạng” đồng nghia với phản động.Bác cũng hiểu rằng cả tôi,cả bác cả ông Trung đang sống trong đất nước có chính quyền,tức xã hội có bộ máy cai trị,có quân đội,và có đầy đủ mọi thứ để bằng mọi cách duy trì quyền lực của mình.Xã hội này còn nhiều điều (thậm chí còn quá nhiều..) chưa ổn,nhưng làm thế nào để nó tốt lên..Đó mới là tất cả vấn đề.Bất cứ người nào có lương tâm đều phải hết sức cho điều này,nhưng không một ai một mình có thể giơ gậy chống trời trừ những thằng khùng,thằng điên hoặc thằng đểu giả.Nếu mình đã khùng thì đừng bảo (thực chất là lừa) người khác cũng khùng như mình.Bác bảo ông Trung đứng thứ 1001 trong đám côn đồ trấn áp nhân dân,nhưng tôi tự hỏi bác đứng ở đâu? Có thể bác đứng ở ngoài nhưng là “tên lãnh đạo 1000 người đó”.Nếu thế thì tôi rất ân hận vì gọi bác bằng danh từ “bác”

  34. […] được phép trấn áp dân Posted on 26/04/2012 by bahaidao Nguyễn Trung Posted byBasamnewson 26/04/2012 “… tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao […]

  35. VNTG said

    Có đứa đầy tớ sau khi chủ đưa súng giữ đã không giấu diếm nói rằng, nó tuyệt đối trung thành với tổ chức mà chủ nó không biết từ đâu ra?
    Thái độ phản trắc đạt đến độ chín mà nếu bạn không hái nó có thể rụng xuống ngay lập tức!

  36. […] phép trấn áp dân Posted on Tháng Tư 26, 2012 by bahaidao Nguyễn Trung Posted byBasamnewson 26/04/2012 “… tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao […]

  37. Mai Mai said

    Ông Nguyên Trung không biết hay sao, dân người ta đã kiện lên Nhà nước mấy năm này rồi? Chính phủ, Quốc hội, Công an, Quân đội,…có ai đứng ra giải quyết cho dân đâu?
    Bây giờ ông lại bảo họp; họp để làm gì?
    Theo xu thế này thì nông dân và công nhân phải liên kết lại để làm lại một phòng trào “Xô viết Nghệ tĩnh” lần thứ hai thôi; có như vậy mới giải quyết triệt để vấn đề bóc lột (ăn cướp) trong hình thai kinh tế “Xã hội chủ nghĩa định hướng thị trường”.

  38. Cục Đất said

    Bác Trung, và bất cứ ai đó có tấm lòng với dân với nước thì chỉ cần đồng loạt nói 1 câu:
    Yêu cầu thiết lập ngay chế độ đa đảng.
    Điều này tốt cho cả đảng cộng sản, nếu nó còn tự coi mình là chính đảng

  39. Như Không said

    Bác Nguyễn Trung với quá nhiều kinh nghiệm bản thân qua việc đóng cửa viện IDS sao mà vẫn búc xúc, căm phẫn, hãi hùng!!! Lãnh vực BĐS là trái bom nguyên tử nổ chậm cho cả nước, là môi trường béo bở cho tham nhũng, cho các tập đoàn nhà nước, cho các quan chức, con ông cháu cha. Cả nước đầu cơ vào đất đai, đẩy giá BĐS lên cao khiến cho dân nghèo bị đẩy ra khỏi thành phố hoặc sống trong các khu ổ chuột, nông dân mất ruộng hết kế sinh nhai. Cuối cùng chỉ có dân đen là kẻ khốn nhất!!!

  40. trần anh tuấn said

    Thưa độc giả , đọc bài viết xong tôi có cảm giác tác giả bài viết đang ngủ mơ hay sao vậy ? Tác giả bài viết nói những điều duy ý trí , ai là người thực hiện những điều như tác giả nói đây ? không ai cả , vì những kẻ có bổn phận và trách nhiệm làm điều đó lại là kẻ tham nhũng , cơ hội mà thôi . Chỉ có một con đường duy nhất để giải quyêt các vụ như văn giang là dân chủ hoá băng một chế độ đa nguyên đa đảng , còn chế độ độc đảng nó sẽ còn sản sinh ra hàng ngàn hàng vạn vụ như Văn Giang

    • Thằng Mõ Úc Châu said

      Còn rất nhiều đảng viên, cho đến giờ phút này vẫn còn “ngủ mơ trong giấc mơ thiên đường cộng sản”. Thật đáng tiếc cho tổ quốc Việt Nam ! Không biết, cho đến bao giờ nhân dân ta mới được sống một cuộc sống đáng sống của con người như những người dân các nước lân bang ???!!! Bao giờ thì cộng sản mới “THẬT SỰ TAN RÔ như bên Đông Âu ???

    • VNTG said

      Lên tiếng trong tình trạng miệng bạn bị 1 chiếc khăn siết chặt thị mọi nỗ lực nhằm thoát ra tình trạng hiện tại là đáng trân trọng.
      Chúng ta phần nhiều hiện nay cũng chỉ tự do trong thế giới phẳng với 1 cái tên đại khái như dân tiên mà thôi. Ưu tiên sự cổ vũ và tạm quên mọi thứ còn lại.

  41. […] anhbasam “… tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao nhất của […]

    • Tony said

      thủ tướng “chỉ đạo” cho cưỡng chế cả mấy năm trước rồi, dân cũng đã khiếu kiện nhiều năm liên tục rồi. Ông có xin hay khẩn cầu thì cũng bằng thừa thôi.
      Tiền đã vào túi rồi thì mọi chuyện xem như là đã…ổn định. Tiền ổn định chứ nhân dân thì…ráng chịu vậy nhé. Đó là lý luận của các quan ta đấy.

  42. Một nhà nước của dân, do dân và vì dân mà lại đi trấn áp dân ?
    Còn tin tưởng rằng khẩu hiệu tuyên truyền thể hiện “thực tế sống động” thì còn ngạc nhiên. Đã ngộ ra nó chỉ là thứ bánh vẽ chuyên dùng để lừa bịp thiên hạ, ắt chẳng có gì thắc mắc nữa ! Khi một quân tử sai lầm, anh ta hổ thẹn, xin lỗi mọi người, và sửa chữa. Kẻ tiểu nhân thì ngược lại, hắn giấu nhẹm, xoay trở bằng nguỵ biện, rồi hùng hổ lên, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay khi lòi chân tướng ! Hệ thống chính trị cùng bầy đàn quan lại của nó ở VN có quân tử không ? Hỏi mà chẳng cần đáp vì sờ sờ ra đó hàng ngày, hàng ngày rồi …

    • Bình Nhân . said

      Tôi cũng thấy bác Nguyễn Trung còn quá tin vào cái chễ độ “ngụy quyền ” này, nên mới yêu cầu , kiến nghị này nọ với lũ quỷ này !
      Nhưng cung xin cảm ơn , cảm phục tấm lòng thực sự vì Dân, biết đau nỗi đau của dân chúng, biết căm giận bạo quyền ngang ngược với Dân …của bác NT. Kính chúc bác NT luôn khỏe , an lành !

  43. Thế Là Xong said

    Cám ơn Bác Nguyễn Trung , nhưng Bác ạ : nhà nước của dân , do dân và vì dân chỉ là khẩu hiện treo ở… chợ , ở… phố , ở …bến xe … thôi Bác

    • Ý Lan said

      Treo tận bên Cu Ba nữa chứ,oai không? chỉ có điều Braxin người ta sợ nên không cho treo câu khẩu hiệu đó của anh Trọng.

      • Hoa Cải said

        Thời nào cũng có những vị Ngu Trung 😦

        • Tôi nghĩ những BỌN NGU TRUNG có não trạng NHO GIAO vi thần tử trung trong Việt Sử là ản phẩm nô lệ DI TRUYỀN từ thời ông bành tổ TRONG DÒNG TỘC những bác SIÊU HÈN ĐẠI NHÂN NGU TRUNG này …đặc biệt từ Triều Nguyễn …đã TỰ NỘP MÌNH chính mình gia tộc mình dòng họ mình THÂN TỘC MÌNH đồng bào mình NHÂN DÂN MÌNH vì cái NÃO TRẠNG NÔ LỆ vô cùng nguy hiểm ….

          Nghĩ cho cùng cũng vì TƯ LỢI vinh thân phì gia LÀ CHÍNH ……….

          Thấy Dân tộc SYRIA ANH HÙNG hàng vạn người chết vẫn tiến lên trước BOM ĐẠN XE TĂNG ở thành phố HOMS chống bọn giặc trong bạo tàn NHƯNG CHÚNG KHÔNG bán Nước SYRIA như BỌN TƯ BẢN ĐỎ vịt nôm CHO TÀU KHỰA …..

          Thấy Dân tộc Miến Điện ANH HÙNG hàng vạn hàng trăm người chết vẫn tiến lên trước SÚNG ĐẠN XE TĂNG ở thành phố NGƯỠNG QUANG chống bọn giặc trong QUÂN PHIỆT bạo tàn NHƯNG CHÚNG KHÔNG bán Nước Miến Điện cho TÀU

          MÀ SAU CÒN tự giác ngộ VÌ THẤY đại thảm họa từ ĐẾ QUỐC TÀU KHỰA …..hay vịt kìu có THẰNG NÀO ĐÁNG xách dép cho THE LADY của thành phố CỐ ĐÔ NGƯỠNG QUANG hy sinh cho Dân tộc ….

          hay BỌN TỴ NẠN nay có quốc tịch CÁC NƯỚC DÂN CHỦ đã phản bội lại lúc ra đi bảo lãnh bằng máy by ĐÒAN TỤ GIA ĐÌNH khi thân nhân gian khổ hiểm nguy VƯỢT BIỂN BĂNG RỪNG TÌM TỰ DO hải tặc sóng biển đói khát …đã đầu hàng về Nước vì Tết vì hè du hí …mà quên đi MÌNH ĐÃ TỪNG SỐNG và Đồng bào từng sống như thế nào …vì chúng về Nước như khách du lịch TÌNH DỤC , ham danh vọng hảo bằng khen …

          hay chỉ về TÁN PHÉT về già và suốt thời trẻ quịt nợ XÙ NỢ học bổng

          hay ngay THẾ HỆ TRẺ như Ngô Bảo Châu hơn 20 hấp thụ Văn hóa Pháp Mỹ NHÂN BẢN TỰ DO DÂN CHỦ ….vẫn cúi đầu nhận căn hộ Hà Nội, biệt thự gần Tuần Châu cho dù nhân danh Viện TóAN !!!

          mà ĐẤT ĐẠI của căn hộ Hà Nội, ĐẤT ĐẠI của biệt thự gần Tuần Châu cho dù nhân danh Viện TóAN !!! CƯỚP TỪ những NGƯỜI DÂN OAN !!!!

  44. Đâu rồi! said

    “Đại diện chính quyền Văn Giang nói họ đã đền bù với giá cao nhất và làm đúng Luật, báo Người Cao tuổi nói cưỡng chế như vậy là trái Luật, người dân tại chỗ có đất bị cưỡng chế thì tố cáo chính quyền tham nhũng và cướp ruộng đất của họ.”
    …………
    Tôi tin vào báo Người cao tuổi và người dân. Luật vẫn thường bị lợi dụng và lách luật ngay cả Luật chưa hợp lý thì phải điều chỉnh lại. Trong trường hợp này khi người nông dân mất đất, họ phải được đền bù xứng đáng mà họ có thể sống trong một thời gian đủ dài để họ có thể chuyển đổi nghề nghiệp. Đền bù với giá 100 nghìn/m2-36 triệu/sào thì thử hỏi họ sống được bao lâu khi chưa có cách gì để kiếm sống? Chưa nói đến sự chênh lệch khủng khiếp chỉ có lợi cho một nhóm lợi ích đó là giá bán 60 triệu/m2. Chính quyền đã tiếp tay cho nhóm lợi ích, đẩy người nông dân hết đường sống cuối cùng lại phải dồn về Hà Nội bán sức lao động rẻ mạt, cuộc sống bấp bênh tại các chợ lao động. Cái dân chủ hơn vạn lần tư sản của bà Doan đi đâu mất rồi? Cái chính quyền của dân, do dân vì dân mà bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tự hào khoe trước dân Cu Ba đâu rồi? Cái tinh thần kiên quyết chống tham nhũng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đi công tác đâu mất tiêu?

  45. Quan Su Quat Mo said

    Người dân cần gì ở Nhà nước: nhà nước xây dựng thể chế luật pháp công bằng, người dân tự do: làm ăn và mở miệng, đơn giản chỉ vậy. Không cần thằng TT suốt ngày chỉ đạo những việc cụ thể

  46. Dan den said

    Dân chịu oan ức nhưng quá lắm thì cũng cầm vài cái gậy, miệng la, miệng nói chứ làm sao bằng được với quyền lực, với công an, lực lượng mang băng đỏ, cảnh sát cơ động, và “nhân dân tự phát” mà anh nào anh nấy to béo với súng đạn, lưỡi lê, hơi cai, ma trắc, chó nghiệp vụ hung dữ được !

    Họ bắn chết thì làm sao (ai mà không sợ chết khi mà cái chết lại quá dễ xảy đến!) mà cũng chẳng làm sao được vì chống thi hành công vụ thì bị bắn thôi !

    Do vậy chắc bó tay thôi ! ráng cày bừa đi bà con, đất nước độc lập & tự do rồi mà !

    Nhân dân mình chỉ mong muốn hòa bình, nhà nước thì muốn ổn định ! trí thức đa số lo làm giàu & ham nổi tiếng chứ có được mấy ai như anh Diện, Bác Huệ Chi, bác Phạm Toàn, Bác Quang A…! Thanh niên thì lo ăn chơi, lo làm giàu, lo chân ngắn, chân dài, đi siêu xe và đua xe diễu hành mỗi khi có trận đá bóng : đó là yêu nước lắm rồi … còn hơn là chịu châu mày, nhăn mặt trước bất công xã hội, trước tình hình đất nước bị trung quốc đe dọa !

    Khỏi lo đi các bác, Đảng đã lo sẵn hết mọi thứ cho đất nước chúng ta rồi !
    Tôi học từ khi còn là một chú bé :
    “Đảng ta là đảng của nông dân, công nhân và nhân dân lao động, là người đại diện quyền lợi của dân tộc !”

    Thôi thì ráng chịu thiệt chút đi bà con, “dĩ hòa vi quý để đất nước tiến bộ” chứ không lại mang tiếng bị xúi dục và bị bọn phản động lôi kéo !

    • Nguyen Van Hai said

      Bác thì cam chịu như vậy, nhưng nhân dân thì không đâu. Luật nhân quả là quy luật phát triển của mọi sự vật hiện tượng. Đảng CSVN đang gieo mầm cho một cuộc cách mạng xã hội và hậu quả là gì chúng ta cùng chờ xem.

      • khach said

        Thôi ráng mà chờ luật nhân quả nghe bác hehe 🙂 !

        Chắc cũng chừng vài năm bảy chục năm nữa thôi 🙂 luật nhân quả sẽ thành hiện thực và khi đó con cháu bác và con cháu chúng tôi sẽ đi làm thuê cho các nhà tư bản mới mà từ sau 1954 cho đến hôm nay chúng nhân danh thế giới đại đồng không bóc lột người để tích cóp tư sản từ máu và nước mắt dân nghèo và cô thế !

    • montaukmosquito said

      Đúng thế đấy các bác ạ, mạng sống con người trong thiên đường xhcn mong manh lắm, chống lại thi hành tư vụ là bị bắn thôi, cũng đừng mong có pháp luật vì luật pháp trong tay họ, họ muốn bóp nặn thành hình thù gì cũng được ấy mà .

      Nói chung các bác nên sống như gà, chỉ lo ăn cho bẫm, đạp mái và tối quáng lên thì lên chuồng, cứ sẵn sàng cho các ông ấy thích thì cắt tiết, làm lông, rồi rô ti . Đừng có dại mà cưỡng lại bị kêu là phản động gì gì nữa thì ngay cả làm con gà cũng trở thành mong muốn cao sang .

      Xin các bác nhớ đừng mong làm con người . Tất cả ước nguyện làm người ở thiên đường XHCN là phản động đấy .

  47. ăn vụng úp mặt vào nhau và cái giá treo cổ ! said

    hom nay, báo đăng tin : trên khu đất vàng của SG, sẽ xây ( hôm nay động thổ) tòa tháp đôi (48 và 56 tầng) theo hình con “giồng”…chủ đầu tư là Hội bitexco, và như các bạn đã biết, DA này râm ran lâu nay, bây giờ mới chính thức ‘zda măt”…Ai có phần vốn cùng bitexco, các bạn chịu khó tìm hiểu xem, biết liền…nhưng buồn thay, 2 tòa tháp úp cái miệng vào nhau, như 2 thằng “ăn vụng”…và nếu mà hình dung 2 thằng đôi này xoay 180 độ, thì thành ra cai ‘giá treo cổ”…haha, con rồng đôi của 27/4, bitexco và anh…trên nền trời xanh của sai gòn, sẽ có 2 thằng ăn vụng úp mặt vào nhau, và một ngày, dân chúng kéo cổ chúng ra, thành cái giá treo cổ …!!!

  48. danvietluongthien said

    ai là thế lực thù địch? Và nếu có thì là thế lực thù địch của ai?

    Tôi thường đa nghi nên ít khi nghe gì tin nấy.Từ mấy năm nay cứ nghe các nhà lãnh đạo đảng nhắc đi nhắc lại câu “thế lực thù địch” nên bao giờ cũng muốn được rõ ràng rồi mới khẳng định. Do vậy câu hỏi nêu trên hay làm tôi phải đi tìm câu trả lời.AI?? Mỹ à??? Trung Quốc à??? Thụy Điển, Nhật Bản, Úc, Anh hào phóng à?. Những nước đó đều đổ tiền tỷ đô la vào Việt Nam giúp đỡ nhân dân Việt Nam xây dựng đất nước… chắc không phải rồi!!!!????

    Với việc trấn áp, cướp đất và hiếp dân của chính quyền qua các videoclip ở Hưng Yên sáng ngày 24 tháng 4 năm 2012 thì câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở LAHABANA tôi khẳng định rõ ràng là : các thế lực thù địch đó là thế lực của các nhà lãnh đạo Việt Nam và các chức sắc có quyền lực đang hà hiếp người nông dân chân lấm tay bùn làm ra hạt gạo nuôi họ và các quan chức chứ không phải của nhân dân Việt Nam!!!

  49. DANG VIEN DU BI said

    Kính gửi Bác Nguyễn Trung. Chúng cháu hết sức kính phục Bác về học vấn uyên thâm, lòng trung nghĩa với Nhân dân với Tổ quốc và lòng dũng cảm của Bác. Kính chúc Bác mạnh khỏe làm gương cho con cháu noi theo.
    Kính thưa Bác! Chúng cháu là hậu thế, luôn được dạy dỗ rằng: Đảng là đạo đức, là văn minh là nơi tập trung trí tuệ của dân tộc, ngoài lợi ích của dân tộc đảng ta không còn lợi ích nào khác. Rồi nhà nước ta là nhà nước pháp quyền XHCN, do nhân dân, vì nhân dân. Tốt nghiệp Đại học, cháu về công tác tại một cơ quan X và cháu đang là cmar tình đảng. Đảng ủy cơ quan đang chuẩn bị kết nạp cháu. Theo dõi vụ bắt trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng, vụ anh Đoàn Văn Vươn và vụ dùng đội ngũ hàng ngàn cảnh sát để chông lại nhân dân Văn giang, thú thực mọi điều tốt đẹp về Đảng và Nhà nước VN ở trong cháu đã sụp đổ, nhất là tận mắt cháu nhìn cảnh đánh người dã man của công an, ném mìn, súng bắn nổ, khói lửa mịt mùng,.. đúng như một cuộc chiên.
    […] Cháu viết thư này kính Bác và cháu tuyên bố không ra nhập vào hàng ngũ Đảng CSVN, cháu không muốn làm người xấu, chống lại nhân dân.

  50. nguyễn văn Đức said

    bác lo hiểm họa cho đảng? một đảng mà cướp đất của dân, phải để dân đi khiếu kiện khắp nơi mà bác còn lo cho đảng. nói thật cái đảng này chẳng xứng đáng làm lãnh đạo. chỉ có sắp sửa đi vào chỗ chết mới đối đầu với dân như thế. mới sáng nay nghe bà xã nói mà lộn cả ruột. vợ tôi làm ở bệnh viện quân đội…….cách đây mấy hôm có học nghị quyết trung ương 4. họ nói phải xác định TQ là bạn còn Mỹ mới là kẻ thù. phải xác định TQ là đối tác chứ không phải đối đầu…..? bà con nghĩ như thế nào đối với những người bán nước và muốn lệ thuộc vào ngoại bang này để giữ vững quyền lực bản thân. trong khi ngư dân thì bị TQ bắt giữ biển đảo thì bị đe dọa mà không xác định được ai là kẻ thù ai là đối tác thì chuyện gì sẽ tới đây ?

    • Nguyễn Văn Đức nói:”vợ tôi làm ở bệnh viện quân đội…….cách đây mấy hôm có học nghị quyết trung ương 4. họ nói phải xác định TQ là bạn còn Mỹ mới là kẻ thù. phải xác định TQ là đối tác chứ không phải đối đầu…”. Tin này là chính xác.
      Tháng 7/2011 tại Vĩnh Bình, Đức Phổ đã tổ chức diễn tập chống bạo động, lật đổ trong đó kẻ địch được xác định là Mỹ. Họ giả định Hạm đội 7 của Mỹ pháo kích, cho máy bay vào ném bom VN….Hỏi thằng cháu đang phục vụ trong quân ngũ, nó cũng xác nhận Cấp trên nói Mỹ là kẻ thù trực tiếp của VN. Nhận định này cực kỳ nguy hiểm. Làm dân ta mất cảnh giác với kẻ thù truyền kiếp là quân Bành trướng Trung Quốc.

  51. kali said

    Nguồn tin trái luồng đều biết ai đứng sau lưng vụ này. Ai chủ tịch hội đồng quản trị của Ecopak?
    Công ty này do ai thành lập? Bao lâu thì được giao đất làm dự án này?

    Mong các bác làm rõ (có chứng cứ hẳn hoi).

    Vừa rồi ông Thủ tướng còn bảo chống tham nhũng, thật là hề.

  52. MINH HẰNG said

    NÓI VỚI CÔNG AN MẠNG-MONG ĐỌC VÀ SUY NGHĨ

    – Các anh vào phục vụ ngành an ninh là phục vụ an ninh cho nhân dân , chứ không phải anh ninh cho bất kỳ ai hay một đãng nào; Chức năng cuả các anh em là bảo vệ nhân dân , bảo vệ luật pháp cuả nhân dân chứ không phải bảo vệ choai hay một đãng nào .

    -Các anh em nhớ kỹ điều này: Các anh em phục vụ theo luật lệ qui định từng chức năng chứ không hề theo “lệnh” cuả một ai. Luật lệ không cho phép các anh nghe theo , làm theo “lệnh ” trái với luật từ cấp trên.

    -Các anh đều là con em cuả nhân dân, từ dân mà ra. Bưng chén cơm ăn để sống như một con nguời có luơng tri hoàn toàn khác với nhăn nanh cấu xé , ăn thịt lẫn nhau để sống như loài cầm thú.

    -Không nên chan máu cuả bà con nông dân ngheò khổ vào chén cơm cuả mình.Nên nghĩ tới ngày mai .
    Các anh nên dừng bàn tay máu để con cháu các anh sau này khỏi phãi trả nợ máu vì các anh .

    -Đóng góp vời anh em vài ý và mong suy nghĩ kỹ và báo cho nhau.

    • Lương Đình Quang said

      Năm 2001 khi vụ án Năm Cam bị bể, bung ra một loạt các quan to, các đảng viên ưu tú BỊ LỘ, như: Bùi Quốc Huy (trung tướng, thứ trưởng TT bộ CA) Phạm Sỹ Chiến(phó viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao) Trần Mai Hạnh (Tổng Giám đốc đài tiếng nói VN) Dương Minh Ngọc(trung tá, trưởng phòng cảnh sát hình sự CATP.HCM, anh hùng lực lượng VTND)Nguyễn Mạnh Trung (trung tá, điều tra viên cao cấp, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an TP.HCM) … . . ..
      Năm 2004, trong cuộc họp quán triệt tinh thần cho anh em, vị cán bộ tuyên giáo chua chát nói, trong nhân dân rất nhiều người uyên thâm, nếu trong những người có ảnh hưởng lớn với nhân dân, mà họ nói một câuy khác ý đảng ta, thì vô cùng nguy hiểm. . . .trong bữa cơm trưa (chén chú chén anh) nhiều anh, em chúng ta đã bày tỏ quan điểm của mình . .. và ông ấy bảo, thú thức với anh em, bọn mình có học hành tử tế mà đi theo đảng, giờ này chúng mình sắm chiếc xe Dream cũng phải gồng mình lên, ươn mặt ra với nợ nần, còn các sếp, bọn LĐ các cấp chúng nó cứ phây phây ra .. . và câu kết. .. chúng ta “hùa” theo bọn ăn cướp, bảo vệ bọn tham nhũng, khinh khi và ngược đãi người nuôi dưỡng mình. ít tháng sau thì vị tuyên huấn này bị kỷ luật với tội “bị tố” đi uống bia ôm, anh bị đình chỉ công tác, đưa về một nơi heo hút, ngồi chơi xơi nước, rồi ân huệ cho nghỉ hưu non.

    • letrung said

      Nói thì dể nhưng thực hiện thì khó lắm quý vị ơi! Là một người dân bình thường mà ai cũng thấy cũng biết. Vậy cán bộ có đi học nhiều lần, thậm chí có trình độ lẽ nào không biết. Họ biết tất tần tật, biết nhiều hơn quý vị, biết cả chuyện thâm cung bí sử. Nhưng tại sao họ lại không lên tiếng, không đứng về phía những người bị chèn ép búc hiếp? Họ thậm chí còn tham gia bức hiếp người thấp cổ bé họng. Vậy tại sao?

  53. xman said

    Một người như bác Nguyễn Trung dám viết ra những dòng như thế này là đáng quý rồi, xin cám ơn bác
    Tuy nhiên, điều bác vừa viết trên đây vi phạm điều 1 trong 19 điều cấm đảng viên không được làm bác ạ.

    • montaukmosquito said

      Hôm kia thằng cháu 4 tuổi nhà em biết đếm từ 1 đến 5, tuy không đúng thứ tự mà nhảy lung tung beng, số 3 nó đếm đi đếm lại đến 5 lần 7 lượt, nhưng em và bố mẹ nó cũng mừng vì ít ra nó cũng biết đếm bác ạ . Nhìn nó đếm dễ thương không thể tả, chỉ muốn bẹo má nó thôi .

  54. Tony said

    Chỉ có cộng sản mới có những hành động trấn áp, cưỡng chế (cướp của) như thế này mà thôi, còn với tư bản đang “giẫy chết” thì khó mà có trường hợp này lắm.
    Nói là chế độ cộng sản, nhưng thực ra thì nó cũng không còn là cộng sản nửa, nó cũng không là tư bản. Bởi vì từ khởi thủy, cộng sản luôn đứng về phía nhân dân, công nhân và nông dân, từ đó mới có vụ cải cách ruộng đất, mà nạn nhân là những chủ nhân ông. Và đảng viên cộng sản thì ít nhất phải là “3 đời bần cô” nông”.
    Bây giờ thì ngược lại, cưỡng chế vì quyền lợi của những “chủ nhân ông”, và nạn nhân là những người nông dân hiền lành chất phát, đảng viên thì đã và đang là những ông vua con với số tài sản cao ngút trời, mà nếu như với một đảng viên “ưu tú” thì dù có hy sinh cả “5 đời” thì cũng chưa thể có được nửa.
    Chế độ này nó hoàn toàn không phải là cộng sản hay là tư bản. Nó là một chế độ phi nhân, kẽ cầm quyền đúng là một bạo chúa.
    Đây là chỉ nói về cộng sản và tư bản chủ nghĩa, chứ không nói chủ nghĩa nào đúng hay sai. Nhưng chung chung thì chúng ta nên xem xét lại người dân của chủ nghĩa nào được no ấm, tự do. Từ đó mới biết là ai đúng ai sai.

    • cựu phong trào said

      Bác Trung à, vừa đọc bài của bác trên vietstudies về sửa đổi hiến pháp, bây giờ lại đọc bài này, tôi quý tấm lòng tận trung của bác, nhưng thưa thật với bác : tất cả đã muộn rồi! Đại sự khứ hỹ! Như mũi tên đã hết đà, đảng của bác làm gì còn năng lượng và trí tuệ cho một đại cải cách như bác trông chờ, hở bác? Bây giờ chỉ còn sống mòn và hại dân, còn dân ngu hèn thì đành chịu đựng như chịu đựng thiên tai dịch bệnh mà thôi.Hãy nghĩ phương án khác đi, nếu còn tin vào tương lai dân tộc. Đau lắm, nhưng không có cách nào khác, bác ạ!

      • Người Việt Yêu Nước said

        Đúng là quá muộn rồi để chỉnh sửa hay chỉnh đốn gì đó rồi. Qua trận càn của chính quyền đối với nông dân tại Văn Giang thì dân tộc VN chỉ còn con đường tự cứu lấy mình khỏi một chế độ độc quyền, thối nát này thôi.
        Nhân dân VN hãy dũng cảm lên, hãy đoàn kết lại, vùng lên cứu đất nước khỏi hiểm họa mất đất – mất nước.

        • Tony said

          Bạn đã nói đúng rồi, chế độ này không thể chỉnh được nửa rồi, chỉ còn cách là đốn thôi. Một chế độ mà chỉ lo đi cưỡng chế, đàn áp dân lành thì không thể tồn tại dài lâu được.
          “An cư, lạc nghiệp”, đó là chuyện phải có thì dân mới ấm no, hạnh phúc được.

  55. VNTG said

    Sau sự đổ vỡ của chính quyền Tunisia và Arabia, ngài đại tá Gaddafi quyết thay đổi phương án đối phó với làn sóng đấu tranh của nhân dân tại Lybia. Cuộc đàn áp không chỉ súng đạn và hơi cay, xe tăng và máy bay đã tham gia yểm trợ. Số người chết tăng lên rõ rệt – họ là dân. Obama khi đó đã lên tiếng, “một chính quyền không bảo vệ dân xem như mất tính chính đáng!”.

    Ngày 28/2/2011 đại tá Gaddafi trả lời với báo chí quốc tế, “Người dân khắp nơi sẽ chết để bảo vệ tôi, họ yêu tôi”, có thể ông đã nói thật lòng. Ông ta thấy tất cả mọi thứ trừ sự thật.

    8 tháng sau đó, 20/10/2011 thế giới nhận được tin buồn của ông trong tiến reo hò cuồng nhiệt, ngày đầu vắng ông thế giới đã ăn mừng.

  56. Khi dân chửi Chính Phủ là “đồ chó! đồ cướp phá tài sản dân!” thì vận mạng của chế độ đã được dân định đoạt!

  57. Việt Mường said

    Vừa xem VTC14 có đưa tin về vụ cưỡng chế ở Văn Giang. Ông Bùi Duy Thanh nói “việc cưỡng chế coi như đã xong nhưng chưa thể dừng lại mà chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền đến người dân ý nghĩa tốt đẹp của dự án”.
    ———————-
    Ô hô! Ý nghĩa tốt đẹp của dự án!
    Dân nghe tuyên truyền xong chắc no bụng luôn khỏi phải ăn cơm. Thanh ơi là Thanh, ông ăn cơm gạo bao nhiêu năm thật phí, nếu số cơm đó nuôi con lợn còn có giá trị hơn. Dân cần đất canh tác để làm ra cơm gạo chứ cần gì nghe tuyên truyền.

    • Lê Dũng said

      Bác Việt Mường nói hay thế! Lại nhớ, câu của lãnh tự Liên Xô, Gorbachov “Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và giối trá”. Với việc “tuyên truyền” lừa mị mãi rồi, người dân bây giờ chả còn tin tuyên truyền nữa.

  58. Trần Tự Do said

    Đảng CSVN của bác Nguyễn Trung là đảng duy nhất lãnh đạo chính thể mà bác Trung đã phụng sự, đã chọn con đường là “chuyên chính vô sản”.

    Hiện nay không còn ai thích mình là “vô sản” nữa, 14 UVBCT, hơn 100 UVTW và thân hữu đều cỡ triệu […]


  59. Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.

    Lời bất hủ ấy trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.

    Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi.

    Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.

    Vì những lẽ trên, chúng tôi, chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng:

    Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập.

    THẾ MỚI BIẾT trích văn THÌ RẤT DỄ nhưng ứng dụng thì RẤT KHÓ …cũng không khác gì quý Ngài Tổng thống xứ CHÂU PHI ! ….
    Nhà nước của dân, do dân, vì dân không được phép trấn áp dân

    • Quên chưa kể sau đó Chú ĐANG Nguyễn Hữu Đang của bác …Người được bác chỉ định xây đài cao cho bác đọc tuyên ngôn …gần 15 năm tù NHÂN VĂN GIA PHẨM ….và trước đó MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG nuôi Cách mạng NGUYỄN THỊ NĂM bị viên đạn đồng chữ nổi của cố vấn Trung quốc trong cải cách ruộng đất …

      A Di Đà Phật !

      Amen !

  60. Nông Dân said

    Xin lỗi anh Ba cho mình phát một cái: “WTF do you mean the “hiểm họa”?” Nói thẳng nói thật là tôi rất ngấy cảnh mấy anh nguyên bắt đầu ca cải lương vọng cổ 3 câu 6 nhịp 8 phách 10 cà tưng. Hiểm họa? WTF? Cho ai? Cho Đảng của ông? Cho Đất Nước hay cho Nhân Dân?
    Thằng Nông Dân tôi có ngu thì cũng thấy là hiểm họa đã xảy ra từ lâu, hằng ngày cho Đất Nước và Nhân Dân của cái mảnh đất Việt Nam nhọc nhằn này. Vậy ông Cựu này nói về cái hiểm họa gì nữa kia?! Ô Hô Hô, thì đó kìa: với tư cách là công dân và đảng viên…Nếu đã là nguyên và nguyện đi về với Nhân Dân thì cần ch […]

  61. montaukmosquito said

    Em có một câu hỏi cho bác Nguyễn Trung . Bác vẫn kêu gọi “quên đi quá khứ”, vụ này sau vài ngày, theo bác, có thể gọi là quá khứ được chưa, và cần quên không ?

    Nếu đúng cho tất cả, bác nên lập một cái list quá khứ và cập nhật hàng ngày, thậm chí hàng giờ, nếu cần . Bộ não chúng em chỉ cần mỗi sáng đọc cái list của bác là tự động nhấn delete và chọn empty trash box ngay thôi .

    Bác cũng nên quên vụ này là vừa rồi . Đã mấy ngày rồi còn gì! Quên đi để xây dựng đất nước, lộn, để cưỡng chế dân phục vụ cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước dưới sự thống trị của Đảng, bác nhé!

    • Em có một câu hỏi cho bác Nguyễn Trung . Bác vẫn kêu gọi “quên đi quá khứ”, vụ này sau vài ngày, theo bác, có thể gọi là quá khứ được chưa, và cần quên không ?

      […]

      ha ha ha haaa !

  62. montaukmosquito said

    Vụ Văn Giang có Thủ tướng ký giấy thu hồi đất, Tổng bí thư ủy lạo chiến sĩ, con gái riệu Thủ tướng làm chủ đầu tư, tướng công an trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế, cường quyền đeo băng đỏ, 3000 thánh viên lực lượng iu tú của giới “Còn Đảng, còn mình” được trang bị tới tận răng, côn đồ Đảng, xã hội đỏ nhiều đen ít . Một trận đánh “trên dưới 1 lòng”, thể hiện sự đoàn kết giữa lực lượng “Còn Đảng, còn mình” và giới lãnh đạo “Còn chúng nó, còn mình” xứng đáng với danh hiệu trận đánh đẹp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam. Em mà là Thủ tướng, cho lên lon tất cả những ai đã tham dự trận đánh này, kể cả cô con gái riệu .

    Bài học rút ra, lực lượng Công an xứng đáng mang danh hiệu “Thanh kiếm và lá chắn” kiên quyết ngăn chặn và tiêu diệt mọi kẻ thù của đảng Cộng sản Việt Nam .

    • Nothing is impossible said

      Bác kiểm tra lại thông tin đi! Có 2 thằng Việt Hưng, thằng Cty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng-chủ đầu tư Ecopark- thì chưa biết danh tính chính xác chủ của nó, thằng Cty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng do iem Phượng làm chủ tịch hội đồng quản trị! Bác mắng xéo bọn nó mà dựa trên thông tin tù mù, chưa chắc chắn thì không sắc! Em nghĩ không chỉ cần kiếm sắc, mà lời nói cũng phải sắc! Thanks!

      • montaukmosquito said

        Em không mắng xéo mà em ủng hộ thẳng . Mắng chứng tỏ mình ủng hộ dân, ngu gì! Ở đời phù thịnh chứ ai phù xuy bác nhẩy, em cũng thế thôi . Dân ta mạt vận rồi nên em kệ xác họ, em chỉ ủng hộ Đảng và chính phủ ta thôi .

        • Dân said

          Xem các bác bình luận mà đau thắt cả tim!!!
          Tôi nghe như có tiếng gọi từ xa xăm vọng về: Dân ta ơi! Hãy trỗi dậy mà đi!

  63. nguyễn tấn hưng said

    “Nhà nước của dân,do dân, vì dân”
    Đúng là giọng chú Cuội ngồi gốc cây đa Tân Trào.giọng các ông chủ họp trong lán Nà Lừa.

    • Lê Dũng said

      Bác nói hay quá! Từ khi có Đảng Cộng sản VN, toàn có “Cuội” và “Lừa” hết, giờ chả ai tin nữa. Mà, bác Nguyễn Tấn Hưng cũng có họ hàng với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hay sao ấy.

      • nguyễn tấn hưng said

        Hehe..bác Lê Dũng, không dám nói đâu.Nếu nhận họ hàng với bác Nguyễn Hữu Viện thì may ra.

    • Dân Việt said

      Từ ngày nó được tòi ra
      Tọa ngay ở dưới gốc đa Tân Trào
      Chẳng thua chú Cuội chút nào
      Họp bàn quyết định lán cao Nà Lừa
      Bây giờ mặc ghét hay ưa
      Đẻ ra đã thế, chuyện xưa chửa tường?
      Thân này dù chỉ còn xương
      Quyết tâm lường gạt, con đường Bác trao.

  64. Hai Lúa said

    “Với tư cách là công dân và là đảng viên, tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan trách nhiệm hữu quan cao nhất của Đảng, Quốc Hội, Chính phủ cử những người có phẩm chất và năng lực với tính cách là các đại diện của mình về họp công khai với toàn thể các hộ dân các xã ở Văn Giang có đất đai bị thu hồi trong vụ cưỡng chế này để tìm hiểu tại chỗ sự việc”
    Thưa bác Trung, dân kéo lên tận Hà Nội để gửi đơn, xin gặp xin bày tỏ mà còn không được gặp thì hỡi ơi, có vị nào có đủ phẩm chất năng lực mà xuống với dân thưa bác.
    Dù bác có là cựu Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, cựu thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng, lúa tôi cũng xin nói rằng bác đang đưa ra một đề nghị không tưởng của cái học thuyết không tưởng bác ạ. Những người nói như bác bây giờ đầy rẫy.

    • ta'msacne said

      Anh Hai Lúa ơi,
      Rẫy của mình có còn đâu mà bác Trung đứng “đầy” ở đấy mà nói !?!…
      Bác ấy chỉ cho chúng mình thấy rỏ những cái gen trội “cướp giật” trong máu đảng đang trồi lên trong “chính nghĩa” cái gọi là CS mà thôi !

      Nghe bác muổi Montaukmosquito chít một phát, đánh giá lực lượng phe “chính nghĩa” này, có cả “đồng minh” du đãng, côn đồ…tiếp tay,..cướp đất thành công vinh quang, lòng tui đau từng cơn quặn thắt !

      Họ đã “giải phóng” đất trồng trọt, cây cảnh nuôi sống gia đình mấy anh,…của “phe trục” mấy anh; chứ còn cái đất “bãi hoang chim ỉa” …bị thằng tặc Tung Của nó cưỡng chiếm, thì …hic..hic,..nó là “bạn vàng” của họ…! Tương lai gia đình Anh Lúa, và chúng mình khỏi ăn cơm do lúa mình trồng, “đồng bọn” chúng mình sẽ được xơi bánh…trên những pa nô, áp phích …đến no thôi !

      Lại nữa, bác KTS Thanh Vân cho chúng mình biết: trong tế bào của những con người phe “chính nghĩa” này đang ung thư di căn vì máu đảng nuôi, họ đang cần tiếp máu, và như vậy họ đương…khát tiền là lẽ đương nhiên…!

      Chỉ thương cho bọn chúng mình;…đau đớn vì mất đi mảnh đất bao lâu nay đổ mồ hôi, sôi nước mắt gìn giữ.
      Chúng mình đang…KHÁT NƯỚC !…

      Họ nhìn Dân mình là đối thủ, là …châu chấu, là thù địch !
      Họ dùng lựu đạn cay cho nổ và khói làm cho những đôi mắt vốn đã cay đắng, thêm đắng cay; đạn pháo xé nát thêm nổi lòng vốn đã nát từ lâu…

      Tâm sự với anh Hai Lúa đến não lòng,..
      “Học thuyết ông bà” đã chỉ dạy mình nhiều (như các anh chị cùng ưu tư…đã “còm” mấy hôm nay ),..tui chỉ an ủi …tui, anh Hai Lúa, các bác, anh chị em, “đồng bọn”,& thế lực “thù địch” chúng mình…, ông bà cười nói:
      Nực cười …châu chấu đá xe…tưởng rằng chấu ngả,
      …ai ngờ…xe nghiêng .

      (Cảm ơn anh Ba – cũng như những anh Cu làng…cát, đình chùa NXD v..v.., cho mượn tí đất, anh em chúng tui tâm sự ),

  65. ĐOÀN NAM SINH said

    Nếu tôi là người có trách nhiệm cao trong bộ tứ, tôi sẽ tổ chức ngay đoàn về Hưng Yên làm việc cặn kẽ với toàn thể huyện Văn Giang, xem xét lại toàn bộ sự việc mà nghe ra còn nhiều khuất tất.
    Phải lên tiếng xin lỗi toàn dân vì sự thiếu sót, sai lầm nếu có và cùng giải quyết hậu quả cuộc trấn áp vừa qua thật chí lý chí tình.
    Nhưng dường như giấc mơ đó chẳng bao giờ thành sự thực vì sức ép nhiều phía, nhất là trọng lượng của kim tiền.

    • PxT said

      “Nếu” được như bác thì đã chả có chuyện.Với chữ “nếu” người ta có thể bẩy được trái đất lên cơ đấy!

  66. huynhde said

    Đáp lời sông núi anh em ta đáp lời sông núi,
    tổ quốc lâm nguy xương máu này ta nguyện hiến dâng.
    Đáp lời sông núi anh em ta đáp lời sông núi,
    quyết bảo vệ giang san ta thề chết cho quê hương.

    Đây muôn triệu con tim,
    đây muôn triệu khối óc cùng dòng máu việt nam,
    đây ‘HƯNG ĐẠO VƯƠNG’
    đây ‘LÝ LÊ TRẦN’ ,4000 năm chưa một lần khuất phục ngoại xâm.

    Đáp lời sông núi anh em ta đáp lời sông núi,
    tổ quốc lâm nguy xương máu này ta nguyện hiến dâng.
    Đáp lời sông núi anh em ta đáp lời sông núi,
    quyết bảo vệ giang san ta thề chết cho quê hương.

    QUYẾT bảo vệ giang san từng tất đất, từng cây cỏ,từng phố phường,từng con đường,từng bờ biển quê hương.

    Đáp lời sông núi anh em ta đáp lời sông núi,
    tổ quốc lâm nguy xương máu này ta nguyện hiến dâng.
    Đáp lời sông núi anh em ta đáp lời sông núi,
    quyết bảo vệ giang san ta thề chết cho quê hương.

    Đây muôn triệu con tim,
    đây muôn triệu khối óc cùng dòng máu việt nam,
    đây ‘Hai Bà Trưng’ đây ‘LÝ LÊ TRẦN’ ,4000 năm chưa một lần khuất phục ngoại xâm.

    ĐÁP LỜI SÔNG NÚI ANH EM TA ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
    TỔ QUỐC LÂM NGUY XƯƠNG MÁU NÀY TA NGUYỆN HIẾN DÂNG.
    ĐÁP LỜI SÔNG NÚI ANH EM TA ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
    QUYẾT BẢO VỆ GIANG SAN TA THỀ CHẾT CHO QUÊ HƯƠNG.
    ” VIỆT NAM ” ” VIỆT NAM ” ” VIỆT NAM “

    • VNTG said

      Cảm ơn nhạc sĩ Trúc Hồ với những tuyệt phẩm hào hùng và bi tráng! Hơn phân nửa tác phẩm của anh, mỗi lần xem đều khiến tôi rơi nước mắt.
      Nhờ truyền thông trong nước, 10 năm trước tôi từng có rất ít thiện cảm với trung tâm Asia. Nghĩ lại mà ghê sợ cái gọi là tuyên truyền. Những sợi nơ ron đã không chuyển đi đúng nỗi đau đất nước. Cả thế hệ đang reo vui bên sự đổ nát và chưa phải đã dừng lại.

  67. nguyễn tấn hưng said

    Con sói khóc với cừu : Thương mày lắm,nhưng khi đói bụng thì không nghĩ được gì khác. Dịch ra ngôn ngữ của bác trung là :

    “Trong khi đó quá trình phát triển kết cấu hạ tầng, công nghiệp hóa và đô thị hóa của đất nước chắc chắn sẽ còn đòi hỏi phải chuyển đổi tiếp một khối lượng rất lớn đất đai của nông dân cho sự phát triển này.”

Bình luận về bài viết này