BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Archive for Tháng Một 5th, 2015

3256. ‘Đảng đã thăm dò về nhân sự cấp cao’

Posted by adminbasam trên 05/01/2015

BBC

05-01-2015

H1Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ 12 đã có những ‘thăm dò’ về các vị trí lãnh đạo cao cấp chiến lược trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư, theo một nhà quan sát từ Hà Nội.

Bình luận với BBC hôm 05/01/2015 về Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 10 vừa nhóm họp hôm thứ Hai, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nguyên thành viên Ban Tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, nói:

“Theo thông tin mà tôi có được, đã có những cuộc thăm dò ý kiến ở trong Ban chấp hành Trung ương và cũng đã có sự thăm dò với các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng về những vị trí chủ chốt.

“Thí dụ như là vị trí Tổng Bí thư, ví dụ các vị trí như Chủ tịch Nước, như Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và các vị trí khác.

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Đảng/Nhà nước | Thẻ: | Leave a Comment »

3255. Trần Trung Đạo: Trung Cộng sẽ đổ và bài học Latvia cho người Việt Nam

Posted by adminbasam trên 05/01/2015

Trần Trung Đạo

03-01-2015

H1Ngân sách quốc phòng của Trung Cộng khác nhau tùy theo nguồn ước lượng. Theo công bố chính thức của Trung Cộng, ngân sách quốc phòng năm 2014 là 131.5 tỉ đô la nhưng theo Stockholm International Peace Research Institute năm 2013 Trung Cộng đã dành 188 tỉ đô la cho chi phí quốc phòng. Trung Cộng có quân đội hiện dịch 2.3 triệu quân với 500 ngàn quân trừ bị. Trung Cộng có kho vũ khí và phương tiện chiến tranh tối tân và hiện đại hơn tất cả các quốc gia khác ở Á Châu. Cho dù tối tân và đông đảo bao nhiêu cũng không thể so với 27 ngàn đầu đạn nguyên tử, các hạm đội hùng mạnh và 250 sư đoàn bộ binh trang bị tận răng của Liên Xô trước ngày 25 tháng 12 năm 1991. Nhưng Liên Xô đã đổ, rồi Trung Cộng cũng phải đổ.

Bao giờ Trung Cộng đổ?

Gordon Chang, nhà phân tích kinh tế chính trị đã làm việc 20 năm tại lục địa Trung Quốc, trong tác phẩm The Coming Collapse of China xuất bản 2001 tiên đoán Trung Cộng sẽ đổ vào năm 2011. Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Chủ quyền đất nước, Dân chủ/Nhân Quyền, Quan hệ Việt-Trung, Đảng/Nhà nước | Thẻ: | Leave a Comment »

3254. Bài phát biểu của Tiến sĩ Trần Vinh Dự trong lễ tốt nghiệp của VATC năm 2014

Posted by adminbasam trên 05/01/2015

Broward College

05-01-2015

H1Có những thất bại sẽ làm các bạn bật khóc. Có những thất bại sẽ làm các bạn không thể khóc thành lời. Có những thất bại sẽ làm các bạn mất niềm tin và gục ngã một thời gian. Thậm chí có thể có những thất bại làm các bạn đau đến mức ước như mình chưa bao giờ được sinh ra. Trong những giờ phút ấy, hãy nhớ rằng ai cũng sẽ phải trải qua những thử thách tương tự. Cái gì không giết chết được chúng ta thì sẽ làm chúng ta lớn mạnh hơn. Tôi mong điều ấy ở các bạn. 

Tôi rất hân hạnh được có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay của các bạn, những cựu sinh viên yêu quý của trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ. Trong ngày vui này, tôi muốn chia sẻ với các bạn 3 điều với tư cách là một người bạn. Chỉ có 3 điều thôi, không có gì là lớn lao.

Điều thứ nhất là về sự thất bại. 

Tôi tự cho mình là một người dám chấp nhận thất bại. Thất bại đầu đời của tôi là trong năm đầu Đại học. Tôi vào học Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 1995 và đặt mục tiêu phải lấy được học bổng để đi Úc học ngay trong năm đầu tiên. Để làm được việc đó, tôi phải đứng đầu trường về thành tích học tập. Kết quả học tập của tôi năm đó đứng đầu trường. Nhưng đáng tiếc là chương trình học bổng của Úc mà tôi nhắm tới năm đó kết thúc. Giấc mơ không thành, tôi đã khóc nhiều ngày, nhưng tôi không bỏ cuộc.

Khi tốt nghiệp Đại học, tôi cũng tốt nghiệp đứng đầu khoá. Tôi được trường Đại học Quốc Gia Hà Nội giữ lại làm giảng viên. Thế nhưng mức lương khi đó chỉ có 400 nghìn Đồng mỗi tháng, đủ cho tôi uống café và ăn sáng vài ngày. Tôi nộp hồ sơ xin việc ở nhiều nơi, và trong suốt 6 tháng trời, tôi chỉ nhận được hết cái lắc đầu này tới cái lắc đầu khác. Lại một thất bại nữa. Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Dân chủ/Nhân Quyền, Giáo dục, Đảng/Nhà nước | Thẻ: | 2 Comments »

Thân mẫu anh Nguyễn Hữu Vinh qua đời

Posted by adminbasam trên 05/01/2015

H1

Nhận được tin cụ bà Nguyễn Hữu Khiếu, nhũ danh Hoàng Thị Ái Hoát, thân mẫu anh Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang Ba Sàm, vừa qua đời vào lúc 0 giờ ngày 5-1-2014.

Hưởng thọ 95 tuổi.

Lễ viếng từ 7h30′, thứ Hai ngày 12/01/2015 (tức ngày 22 tháng 11 năm Giáp Ngọ) tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu và đưa tang lúc 9h15′ cùng ngày. Hóa thân về cõi vĩnh hằng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ HN.

Xin thành kính chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Hữu Vinh.

Nguyện cầu hương hồn cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát sớm về cõi Vĩnh Hằng.

Posted in Văn hóa | Thẻ: , | Leave a Comment »

3253. Môi Hở Răng Lạnh, Học Thuyết Domino và Chiến Tranh Việt Nam

Posted by adminbasam trên 05/01/2015

TS Trịnh Quốc Thuận

Đã gần 40 năm sau ngày miền Nam rơi vào tay cộng sản. Toàn quốc thống nhất, bị cai trị dưới chánh quyền độc tài của đảng Cộng Sản Việt Nam. Mỗi năm cứ đến ngày 30 tháng 4 là họ ồn ào kỷ niệm ngày vui đại thắng, ngày giải phóng miền Nam. Họ rầm rộ tuyên dương chiến thắng mùa xuân đánh cho Mỹ cút, đánh Ngụy nhào… Họ hô hào, rêu rao lại khẩu hiệu đánh “Đế Quốc Mỹ”, đánh “giặc Mỹ xâm lược” cứu nước, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng xã hội chủ nghĩa…

Nhưng chánh quyền Cộng Sản Việt Nam đã trơ trẽn lờ đi lời nói của Lê Duẩn: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc…” (*)

Xin mời bạn đọc cùng tôi nhìn lại lịch sử, xem qua bản chất của chiến tranh Việt Nam mà Cộng Sản Bắc Việt hô hào, tuyên truyền là chiến tranh giải phóng miền Nam, đánh Đế Quốc Mỹ xâm lược để thống nhất đất nước …

Trinh Quốc Thuận, Ph.D. Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Chủ quyền đất nước, Chiến tranh VN, Dân chủ/Nhân Quyền, Quan hệ Việt-Trung, Đảng CSVN | 1 Comment »