BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1917. VÌ CHỦ NGHĨA XàHỘI

Posted by adminbasam trên 23/07/2013

PHẠM ĐÌNH TRỌNG

23-07-2013

1

Hội Nhà Văn Việt Nam có tờ tuần báo Văn Nghệ. Hội làm báo, Hội lại xin tiền từ ngân sách Nhà nước mua báo gửi cho hội viên. Vì thế từ nhiều năm nay, hằng tuần tôi đều đặn nhận được một tờ báo Văn Nghệ, hằng tháng tôi đều nhận được các ấn phẩn khác của hội Nhà Văn Việt Nam như tạp chí Thơ, tạp chí Nhà Văn… gửi từ Hà Nội vào Sài Gòn theo đường bưu điện. Đúng là chỉ có Chủ nghĩa Xã hội mới có sự “ưu việt” đó. Vì Chủ nghĩa Xã hội “ưu việt” như vậy nên báo Văn Nghệ từ mấy chục năm nay đã đưa lên trên cùng manchette của báo hàng chữ đậm: Vì Tổ quốc. Vì Chủ Nghĩa Xã hội!

Chủ nghĩa Xã hội đã sụp đổ ở ngay chính quê hương người khai sinh ra lí thuyết Chủ nghĩa Xã hội, nước Cộng hòa Dân chủ Đức.

Chủ nghĩa Xã hội đã sụp đổ ở ngay chính quê hương của cuộc cách mạng Xã hội Chủ nghĩa, sụp đổ ở ngay trung tâm, ở ngay thành trì bền vững nhất của hệ thống Xã hội Chủ nghĩa thế giới, thành trì Liên bang Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô Viết.

Chủ nghĩa Xã hội đã sụp đổ dây chuyền cả một chuỗi các nước Xã hội Chủ nghĩa Đông Âu, sụp đổ ở những nước Xã hội Chủ nghĩa giầu có nhất, khá giả nhất.

Chủ nghĩa Xã hội sụp đổ trên phạm vi thế giới vì Chủ nghĩa Xã hội là nỗi thống khổ của người dân ở những nơi nó thống trị. Chủ nghĩa Xã hội thực sự là thảm họa của loài người trong suốt thế kỉ hai mươi cách mạng và chiến tranh, thanh trừng và đấu tố, máu và nước mắt.

Ở Việt Nam, Chủ nghĩa Xã hội là cuộc chiến tranh ý thức hệ đẫm máu, cuộc nội chiến Nam – Bắc nồi da xáo thịt giết hại nhiều triệu người Việt Nam, chia trận tuyến ý thức hệ trong từng gia đình, gây li tán sâu sắc cả dân tộc Việt Nam.

Chủ nghĩa Xã hội là những thảm họa kinh hoàng, khủng khiếp: Cải cách ruộng đất, cải tạo tư sản, Nhân văn Giai phẩm, xét lại chống đảng, cải tạo “ngụy quân, ngụy quyền”, bắn giết, tù đày không thời hạn, không xét xử, không bản án hàng triệu người Việt Nam lương thiện.

Chủ nghĩa Xã hội là cuộc chạy trốn bi thảm tìm cái sống trong cái chết của người dân Việt Nam suốt hơn nửa thế kỉ qua. Hơn triệu người dân miền Bắc cuống cuồng rời bỏ quê hương tháo chạy vào miền Nam năm 1954. Hơn ba triệu người cả miền Nam miền Bắc ồ ạt rời bỏ đất nước tháo chạy ra biển sau năm 1975. Hơn nửa triệu người bỏ xác dưới đáy biển. Gần ba triệu người thành dân tị nạn trôi dạt khắp thế giới. Cuộc trốn chạy Chủ nghĩa Xã hội của người dân Việt Nam còn đang âm thầm diễn ra đến nay vẫn chưa kết thúc. Tòa án tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa xử tù những người làm việc trên con tàu đánh cá đã tổ chức đưa nhiều người trốn sang nước Úc. Đấy chỉ là chuyến đi bất hạnh không thoát rất ít ỏi trong số nhiều chuyến tàu đưa người chạy trốn trot lọt.

Chủ nghĩa Xã hội là quyền lực Nhà nước mặc sức tham nhũng và ức hiếp dân. Chủ nghĩa Xã hội là Nhà nước Xã hội chủ nghĩa không cần tồn tại bằng lá phiếu của người dân mà tồn tại bằng bạo lực chuyên chính vô sản và công an, công cụ bạo lực của Nhà nước, công thần bảo đảm sự tồn tại của Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa trở thành hung thần với người dân, công an đánh chết dân thường xuyên diễn ra trên khắp đất nước.

Chủ nghĩa Xã hội là những điều luật hình sự 79, 88, 258 vi Hiến, mơ hồ, mở rộng giới hạn phạm tội đến vô cùng tạo cớ cho Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa được quyền bắt bất cứ người dân nào Nhà nước muốn bắt. Hàng loạt công dân ngoại hạng là những công dân có tiếng tăm mà tên tuổi đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân .  .  . chỉ vì bộc lộ chính kiến khác biệt với chính thống mà phải nhận những bản án tù nặng nề, không còn được coi là con người trong những nhà tù Cộng sản khắc nghiệt. Vì những điều luật mơ hồ, vi Hiến đó mà gần 90 triệu người dân Việt Nam đều là những người tù dự bị và cuộc sống của người dân không được pháp luật bảo vệ trở nên bất an, ngột ngạt.

Mọi người dân Việt Nam đều biết Chủ nghĩa Xã hội ghệ sợ, khủng khiếp như thế nào. Nhà văn thực sự phải là người biết đau nỗi đau của dân, có trách nhiệm với thăng trầm vận nước càng phải biết rõ Chủ nghĩa Xã hội là như thế nào. Vậy mà tờ báo của hội Nhà Văn Việt Nam lại nêu lí tưởng thẩm mĩ để hướng tới: Vì Chủ nghĩa Xã hội!

Tờ báo Vì Chủ nghĩa Xã hội! Hội Nhà Văn Vì Chủ nghĩa Xã hội!

Báo chí của Nhà nước Cộng sản Việt Nam rậm rịt như cánh rừng nhiệt đới. Trong cánh rừng đó chỉ có báo Văn Nghệ của hội Nhà Văn Việt Nam là trương cái slogan Vì Chủ nghĩa Xã hội. Hơn 700 tờ báo còn lại tuy không có slogan Vì Chủ nghĩa Xã hội nhưng đều là những tờ báo Vì Chủ nghĩa Xã hội của những tổ chức Vì Chủ nghĩa Xã hội trong Nhà nước Vì Chủ nghĩa Xã hội.

Những tờ báo Vì Chủ nghĩa Xã hội. Những tổ chức Vì Chủ nghĩa Xã hội. Nhà nước Vì Chủ nghĩa Xã hội. Và người dân Việt Nam nạn nhân của Chủ nghĩa Xã hội vẫn phải âm thầm lặng lẽ rời bỏ đất nước ra đi thành dân tị nạn trôi dạt khắp chân trời góc biển!

P.Đ.T.

36 bình luận to “1917. VÌ CHỦ NGHĨA XàHỘI”

  1. Lê Hoài said

    CNXH là : -1/ lấy đất của người nghèo chia cho nhà giàu .
    2/ Bắt dân chịu cơ cực khi đi bệnh viện 2-7 người bệnh nằm một giường ,trương học thì bệ rạc…Còn tiền thuế của dân nuôi béo quan chức CS qua cửa doanh nghiệp nhà nước như Vinasyhl ,vinalir…, bù lỗ 30000 nghàn tỷ ” hổ trợ bất động sản” cho bọn buôn đất người nhà của lãnh đạo. Còn không cho vay vốn, để chết nửa triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ,đẩy hàng triệu lao động thất nghiệp.
    Đẩy hàng triệu người lao động thất nghiệp vào cảnh ” người biến thành khỉ`- do không được lao động” , phải làm điếm khắp thế giới :ô syl ở Hàn quốc, nội trợ ở Đài loan ,lấy chồng ngoại ở Malaixia….
    3/ CNXH là thằng dân còng lưng làm cho thằng có chức quyền cướp thông qua chính sách. Là ” dưới làm trên ăn, trên làm dưới chịu”
    Trên thế giới với trên 200 nước và vùng lãnh thổ , chỉ có 5 nước CNXH là bọn cầm quyền cố bám chiêu bài CNXH để giử ngai vàng bằng mọi giá kể cả giết hại dân, phá hoại môi trường, bán nước…/
    Cảm ơn bài viết của anh Phạm đình Trọng.

  2. mướp đắng said

    Ai chưa biết thế nào là cnxh thì mời đến Việt Nam sống . Xin cám ơn bác Phạm Đình Trọng vì bài viết rất đúng .

  3. Blue said

    4 đứa trẻ vừa chết vì vacxin, cách đây mấy tháng gần 9 đứa mất vì một loại vacxin Hàn Quốc họ không dám xài cho con nít nước họ, nhà nước lại chuẩn bị làm mấy chục trường công chất lượng cao học phí cao trong khi quốc gia này chỉ mới miễn phí hết tiểu học, Đồ sơn không có mại dâm, đất đai không có điểm đen và 30% công chức (1 triệu người) sáng cắp ô đi chiều mở ô về.
    Những khẩu hiệu giả dối chưa bao giờ được thực hiện. Một lão nông cặm cụi chăm bón một cái vườn có ích gì khi hạt giống kém, thuốc diệt sâu yếu và thiếu cơ chứ ? Sao cụ không mặc kệ cái vườn mà bán lấy tiền cớ chứ ? À, mà cụ bán thật, cụ vẫn ở đó, người ta vẫn thấy mảnh đất ấy của cụ, vì cụ, do cụ bảo quản. Đó là tất cả những gì cụ muốn người ta thấy.
    Tây Tạng không còn Dalai Lama mà cũng gọi là Tây Tạng sao?

  4. Trần Thị Hải Ý said

    Kính gửi bác Phạm Đình Trọng,

    Ông bà ta có câu «trồng dưa được dưa, trồng dứa được dứa». Đã đành dưa hay dứa đều có lắm thứ, lắm loại, nhưng tựu trung vẫn là dưa, vẫn là dứa. Ai cũng biết, cũng thấy và cũng từng xơi. Còn ‘Người ta’ có câu «muốn có chủ nghĩa xã hội thì phải có con người xã hội chủ nghĩa». Con người xhcn VN đã được chính thức ‘trồng’ từ 1945, đến nay là đúng 68 năm. Xin hỏi:

    1- Con người xhcn là con người ra răng? Có chi ‘khác biệt’ con người phi xhcn?

    2- Dựa vào tiêu chuẩn nào để được lãnh bằng Tiến sĩ «Con người xhcn»?

    Tôi hỏi thế là vì sau chục năm ‘luyện’ HCM Toàn tập, tôi có dự kiến đến 02-09-2013 tới đây tôi sẽ về: Một, xin thi lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành xây dựng đảng. Hai, sẽ đi thực tế 3, 4, 5 hay 6 cùng cũng không sao hầu lấy bằng Cử nhân «Con người xhcn».

    Bằng Thạc sĩ chuyên ngành xây dựng đảng thì tôi không lo vì tôi biết chắc chắn ở ta đã có Tổng đại Tiến sĩ về môn này từ lâu lắm rồi, lại là chỗ thân thiết lâu năm với ông ngoại tôi. Theo bác, ở nước ta đến nay đã có ai đậu bằng Tiến sĩ Con người XHCN chưa, hầu chấm cho tôi luôn, được thế thì tiện quá.

    Kính bác,
    Trần Thị Hải Ý (Belgique)

    • montaukmosquito said

      Gửi bà chị bài này, như một định nghĩa về con người XHCN

      http://bolapquechoa.blogspot.com/2013/07/gui-o-tien.html

      Và để trả lời những câu hỏi của bà chị

      1- Con người xhcn là con người ra răng? Có chi ‘khác biệt’ con người phi xhcn?

      Có một sự khác biệt rất lớn giữa con người xhcn và người bình thường (phi xhcn). Đầu tiên, con người xhcn không phải là con người bình thường, họ là những con người đặc biệt . Đặc biệt thế nào thì tùy cách chị nhìn . Đối với những người “đặc biệt”, thì những người “đặc biệt” là bình thường, chỉ có những người bình thường là quái dị, cần được cải tạo . Ví dụ vậy .

      2- Dựa vào tiêu chuẩn nào để được lãnh bằng Tiến sĩ «Con người xhcn»?

      Đã gửi chị bài “Gửi O Tiến”. Nếu chị cảm thấy có thể hành xử như những người xhcn, như O Tiến, như các Dư Luận Viên, như những người Cộng Sản chân chính, lúc nào cũng đặt lý tưởng Cộng Sản cao hơn tất cả, thì chị có thể xin mua bằng Tiến sĩ “Con người xhcn” tại các học viện mang tên Bác Hồ vĩ đại, như học viện Hồ Cẩm Đào, học viện Hồ Quý Ly trực thuộc học viện Hồ Chí Minh . Hoặc chị có thể gửi thẳng tiền cho tôi . Tôi có quen với một số người .

  5. Trần Thị Hải Ý said

    Kính gửi bác Phạm Đình Trọng,

    Ông bà ta có câu «trồng dưa được dưa, trồng dứa được dứa». Đã đành dưa hay dứa đều có lắm thứ, lắm loại, nhưng tựu trung vẫn là dưa, vẫn là dứa. Ai cũng biết, cũng thấy và cũng từng xơi. Còn ‘Người ta’ có câu «muốn có chủ nghĩa xã hội thì phải có con người xã hội chủ nghĩa». Con người xhcn VN đã được chính thức ‘trồng’ từ 1945, đến nay là đúng 68 năm. Xin hỏi:

    1- Con người xhcn là con người ra răng? Có chi ‘khác biệt’ con người phi xhcn?

    2- Dựa vào tiêu chuẩn nào để được lãnh bằng tiến sĩ «Con người xhcn»?

    Tôi hỏi thế là vì sau chục năm ‘luyện’ HCM Toàn tập, tôi có dự kiến đến 02-09-2013 tới đây tôi sẽ về: Một, xin thi lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành xây dựng đảng. Hai, sẽ đi thực tế 3, 4, 5 hay 6 cùng cũng không sao hầu lấy bằng Cử nhân «Con người xhcn».

    Bằng Thạc sĩ chuyên ngành xây dựng đảng thì tôi không lo vì tôi biết ở ta đã có Tổng đại Tiến sĩ về môn này từ lâu lắm rồi, lại là chỗ thân thiết lâu năm với ông ngoại tôi. Theo bác, ở nước ta đến nay đã có ai đậu bằng Tiến sĩ Con người XHCN chưa, hầu chấm cho tôi luôn, được thế thì tiện quá.

    Kính bác,
    Trần Thị Hải Ý (Belgique)

  6. […] 23/07/2013 by Doi Thoai Posted by basamnews on July 23rd, 2013 PHẠM ĐÌNH TRỌNG 23-07-2013 Basamnews Hội Nhà Văn Việt Nam có tờ tuần báo Văn Nghệ. Hội làm báo, Hội lại xin […]

  7. Xóa §4 HP ĐộcĐảng said

    – Vì chủ nghĩa xã hội!
    Các văn nô của đảng vẫn phải hô khẩu hiệu như vậy, nhưng chắc chắn họ cũng chẳng thèm quan tâm CNXH là cái gì.
    Bản thân các khẩu hiệu đó theo tôi không có gì xấu xa.
    Cái XẤU XA nhất chínhh là các khẩu hiệu đó được “đảng tà” – từ này thật chính xác cho đảng CSVN mà tôi mới được đọc – bắt người dân hiểu:
    – “Vì CNXH” đồng nghĩa với vì đảng CSVN – vì lũ độc tài, độc đảng. Lũ đã biến quê hương VN thành nơi để người dân VN phải chạy trốn chứ không phải là nơi để sống!

    Đi chết đi, đảng bán nước!

  8. Nhật Tuấn said

    Bác Trọng ơi,
    Chủ nghĩa xã hội có thể sụp đổ khắp nơi nơi riêng ở Hội nhà văn VN thì chủ nghĩa xã hội sẽ sống mãi chừng nào “còn đảng còn tiền” cho các bác ấy đi nước ngoài, hội họp, ăn uống ngủ nghỉ tại các trại viết,vinh danh Hoàng Quang Thuận,đánh hội đồng Nhã Thuyên, “Trại súc vật” …và còn nhiều thứ nữa vân…

  9. Hoàng Mai said

    Phạm đình Trọng là một nhà Văn của chế độ XHCN VN nhưng ông không dùng ngòi bút để ” tô son điểm Phấn ” cho một chế độ “mục nát” như đa số những nhà văn , nhà thơ khác . Ông ấy sống bằng lương tâm trong sạch của người cầm bút nên mới dám viết lên sự thật quá đau thương của dân tộc mình […]

    Nhưng ngày nay ĐCS vẫn còn bám được cái danh ông Hồ để ngạo nghễ tiếp tục lao vào “vũng lầy ” XHCN , mặc xác cho người dân đau khổ…là đâu ? vì đa số số nhà văn , nhà báo , văn nghệ còn lại đó họ thích được làm văn nô ,bồi bút cho ĐCS của họ …như cái tờ báo ” VĂN NGHỆ ” mà nhà văn Đình Trọng đưa ra đó , nên XHCN nó cứ qua mặt dân và ngang nhiên tộn tại mãi . Trong một đất nước mà đa số những tay cầm bút vô lương tâm thì nó chỉ tạo nên một xã hội độc tài , độc ác đó là điều dễ hiểu ! Những người cầm bút mà có một thứ lương tâm bẩn thỉu , hôi hám… thì cũng dễ dựng lên một chế độ bẩn thiểu , hôi hám ! Hãy thúc đây những người cầm bút biết rung cảm và nhận thức đúng đắn như nhà văn Đình Trọng

  10. Tiến Hưng said

    Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là cái đất nước nào vậy bác Trọng . Có thể vì cái đuôi tởm lợm “xã hội chủ nghĩa” đó mà cả thế giới phải khạc nhổ vào mặt của người Việt khắp nơi. Không rõ là ai là người đã mang cái đuôi “xhcn” du nhập vào Việt Nam vậy cà?
    Tiến Hưng

  11. […]   NHỮNG BÀI VIẾT của PHẠM ĐÌNH TRỌNG   VÌ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI Phạm Đình Trọng     Posted by basamnews on July 23rd, 2013 […]

  12. Lội Sông Dọc said

    Hôm nay ngó qua vnxpress có bài với tiêu đề:”‘Đất nước nghèo vì đàn ông Việt ham nhậu’, chứ không phải vì quan chức “cộng sản” tham nhũng đục khoét phá hoại và cũng không phải vì Chủ nghĩa xã hội như bác P.Đ Trọng nghĩ .

    Đúng là nhà văn Lội Sông Dọc !. Họ không biết rằng không dám nói thẳng sự thật , chính họ cũng đang góp phần làm nghèo đất nước đấy !

  13. Lội Sông Dọc said

    Bác Trọng viết dài và rất hay vậy . Nhưng đã từ lâu rồi tôi gọi CNXH tóm tắt bằng 3 chữ : chủ nghĩa Lội Sông Dọc ! he.. he ,vừa ngắn ngọn và cũng hết ý nữa !

  14. Bui Van Dung said

    Viết quá hay!

  15. […] VÌ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI Phạm Đình Trọng  Posted by basamnews on July 23rd, 2013 http://www.basam.info/2013/07/23/1917-vi-chu-nghia-xa-hoi/ […]

  16. Hoàng Lan said

    Nhắn tới nhà văn Trọng: sao bác chưa tuyên bố tự rút khỏi hội, yêu cầu hội không gửi báo tới nhà bác để bác khỏi thấy mấy dòng gai mắt đó, và để họ không lợi dụng bác (và nhiều người khác) theo kiểu mượn danh để xin tiền thuế dân? Có gửi báo đến cho hội viên thì người ta mới giải trình được ngân sách và nhân đó chi tiêu xà xèo, cấp lương cho những kẻ không làm được việc gì. Nay nếu bác tự rút, cũng là đóng góp thiệt thực không kém viết bài đâu ạ?

    • Vĩnh Hoàng said

      Sao Hoàng Lan không hỏi luôn bao nhiêu người dân VN trong đó có nhiều người họ hàng bà con mình hàng ngày khốn khổ kêu ca chế độ là sao không bỏ nước ra đi(như Hoàng Lan ?) ?

  17. Lội Sông Dọc said

    Cảm ơn bác Phạm Đình Trọng !. Thật là hết ý !

    Phải nói thêm rằng vì Chủ nghĩa xã hội , nên mấy tay nhà văn cứ ngồi chơi xơi nước , mà vẫn cứ đều dặn đến tháng lại nhận lương bằng tiền đóng thuế của nhân dân , để rồi lại hô vì Chủ nghĩa xã hội!

    Vì Chủ nghĩa xã hội , nên người Việt phải bỏ thiên đàng XHCN đi làm thuê , làm mướn khắp hành tinh này để mưu cầu hạnh phúc !

  18. […] http://basam.info/2013/07/23/1917-vi-chu-nghia-xa-hoi/#more-111111 […]

  19. Nguyễn Hữu Quý said

    Có thể nói, bài này của nhà văn Phạm Đình Trọng như là một sự tổng kết về xây dựng “Chủ nghĩa Xã hội” ở Việt Nam trong mấy mươi năm qua, có thể còn chưa hết, nhưng cơ bản là đã đủ.
    Em lại nhớ đến chương trình phát thanh thiếu nhi trên Đài phát thanh cách đây đã mấy mươi năm thì phải, sau tiếng nhạc hùng tráng là khẩu hiệu:
    VÌ TỔ QUỐC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, VÌ LÝ TƯỞNG CỦA BÁC HỒ VĨ ĐẠI, SẮN SÀNG!

  20. montaukmosquito said

    Bổ xung cho bác Phạm Đình Trọng

    Chủ nghĩa Xã hội và chủ nghĩa Mác-Lê bách chiến bách thắng là con đường mà Bác Hồ vĩ đại đã chọn cho dân tộc, cho đất nước . Yêu quý Bác Hồ là yêu Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa, là yêu lý tưởng Cộng Sản .

  21. người dân khổ said

    Bài viết quá hay.
    Kính ơn nhà văn Phạm Đình Trọng.

  22. buôn chuyện said

    VU đã nói

    24/06/2013 lúc 8:01 sáng
    “Sở dĩ tới ngày nay (năm 1962), sự thống trị của Trung Cộng đối với Việt Nam chưa thành hình, là vì hoàn cảnh chính trị thế giới chưa cho phép, và sự tồn tại của miền Nam dưới ảnh hưởng của Tây Phương là một trở lực vừa chính trị vừa quân sự cho sự thống trị đó. Giả sử Nam Việt Nam bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian”.
    Đúng là lời “tiên tri” cách đây hơn 50 năm

    Ới ông Nhu ơi là ông Nhu ơi. Những tưởng ông đã mồ yên mả đẹp vậy mà đám xôi thịt vốn dĩ là học trò của ông vẫn không để ông yên. Chúng còn moi ông lên để người đời đàm tiếu. Ới ông ơi, ông có tài đoán xa mà lại không đoán được gần, để đến nỗi bị các lực lượng bão táp cách mạng do Đảng cộng sản lãnh đạo đánh cho tan tác không còn mảnh giáp. Đánh cho thất điên bát đảo, Và cay cú thay ông lại không tiên tri được chính thầy mình phản mình, chính lũ bậu xậu của ông nổi loạn giết ông vì cái ghế ông ngồi vàng chóe đôla. Rồi sao ông không tiên liệu để đệ tử của ông là Nguyễn văn Thiệu sau này bị đánh cho phải bỏ của chạy lấy người, bỏ địa vị tổng thống vàng chóe đôla để được toàn mạng. Đến khi thoát rồi lại tiếc hùi hụi 14 tấn vàng không mang theo kịp. Đánh cho phải sống những ngày cuối đời trong câm lặng và chết trong uất hận. Ới ông ơi ông tiên đoán giỏi thật. ông có khôn thiêng thì vật chết đám xôi thịt ngu dốt của ông đi vì chúng sống tối tăm quá.

    Trả lời

    Mắc Cười Quá đã nói

    24/06/2013 lúc 1:14 chiều
    Cái thằng tự xưng dân miến Tây mà ở Vũng Tàu này nó nói cái gì vậy trời. Làm Dư Luận Viên như vậy thì làm sao được lãnh lương?

    Trả lời

    VU đã nói

    25/06/2013 lúc 7:46 sáng
    đất nước việt nam được tự do người dân việt nam rất tự do tớ có thể ra lạng sơn mà sông ấy chứ. nhưng tớ vẫn là người MIỀN TÂY. NÓI NHƯ CÂU thì tất cả Việt kiều ta đều không -phải là người Việt nam à CẬU PHẢN ĐỘNG QUÁ. TỚ CHỈ CHỜ CẬU NÓI NHƯ VẬY ĐỂ VẠCH MẶT CẬU HAHAHAHAHA

    VU đã nói

    25/06/2013 lúc 12:37 chiều
    Ở Vũng tàu tớ có biệt thự ở đảo Long sơn. thỉnh thoảng đưa vợ ra nghỉ ngơi thôi. Còn nhà chính lả biệt thự đẹp nhất gần Ninh kiều 2 hotell ơ Tây đô ấy. còn ở Sóc trăng thì biệt thự nhà vườn đẹp nhất gần chùa dơi là của TIÊN SINH LỬA TÔI ĐÓ. Ở VN chúng tôi tự do lắm. Cứ làm ăn tử tế, tôn trọng pháp luật thì chả có khó khăn gì cả. Từ ngày mai Vũ tôikhông thể hầu chuyện các anh nữa. hẹn vài tháng nữa nhé.Tớ ra miền Trung khai trương chi nhánh chế biến thủy sản mới nên bận lắm.

    NGUOI MIEN TAY MA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    BUÔN CHUYỆN TÔI XIN MƯỢN ANH VŨ BÀI NÀY NHÉ ĐỂ ĐẬP VÀO MẶT NHỮNG KẺ DỐT NÁT CÒN BÀY ĐẶT TRÒ CHỮ NGHĨA

    Trả lời

  23. Hoa Cải said

    Nhà văn Phạm Đình Trọng viết bài này lên án dữ dội tội ác XHCN, thậm chí còn phỉ nhổ vào cái tên nước Xã Hội Chủ Nghĩa của các đảng cộng sản như vậy, mà BTV vẫn đưa lên mời dân đọc. Nếu so sánh thì ý kiến của Còm nhằm nhò gì mà phải thế nọ, thế kia kia chứ.

    —–
    BTV: Vấn đề nằm ở chỗ, những người viết còm mà bác bảo “nhằm nhò gì”, liệu có dám lấy tên thật, địa chỉ thật và chịu trách nhiệm về những gì mình viết ra như Nhà văn Phạm Đình Trọng hay không?

    • Mèo Con said

      Có thể là như vầy nè bác:
      – Vì đó là nhà văn PĐT đàng hoàng, nếu có “ai đó bắt bẻ” ABS có quyền nói bài này của bác PĐT.
      – Vế phần còm người ta có thể nói: ABS vu khống rồi giả bộ là còm. Hơi khó chứng minh.

      —–
      BTV: Đúng như bác Mèo Con nói, vấn đề nằm ở chỗ đó.

    • Lội Sông Dọc said

      Tôi thấy BTV có nhận lương bằng tiền của ai cho đâu, mà nhiều bác cứ đòi hỏi này ,khác .

  24. Lê Bình Nam said

    Theo nhật báo The Herald Sun ở Melbourne, Australia, từ đầu năm 2013 cho đến ngày 23 tháng 7 năm 2013, đã có 759 người Việt đã xuống thuyền bỏ trốn khỏi thiên đường Nhà Nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, để tìm đường đến Úc tỵ nạn, nâng tổng số người Việt Nam tỵ nạn cộng sản định cư ở Úc lên đến 250 nghìn người.

Bình luận về bài viết này