BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Posted by adminbasam trên 19/05/2012

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

________________________

Hà Nội, ngày 18 tháng 05 năm 2012

 

THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Về việc: Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bị tấn công, truy bức, xúc phạm nhân phẩm tại nơi làm việc ngày 18/05/2012

 

Kính gửi:

– Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị;

– Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo.

          Tôi, Hà Huy Sơn địa chỉ số 08, lô 13B, phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội nghề nghiệp luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xin gửi tới các ông lời chào trân trọng và đề nghị sau đây.

           Trên các trang thông tin điện tử đã đăng tin và hình ảnh về việc sáng ngày 18/05/2012, Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bị một nhóm 07 – 08 người “nhân danh Thương binh” xông thẳng vào phòng làm việc tấn công, xúc phạm nhân phẩm … ngay tại Viện nghiên cứu Hán Nôm địa chỉ số 183 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhóm người này đã truy bức, đe dọa đòi Tiến sỹ Diện không được đăng và phải rút các bài viết có nội dung: “nêu ý kiến và giải pháp của các tầng lớp nhân dân về thực trạng của xã hội, đất nước và vấn đề quản lý Nhà nước…” khỏi blog Nguyễn Xuân Diện.

           Sau khi đọc các tin trên, là một công dân của Thành phố tôi vô cùng phẫn nộ với nhóm người “nhân danh Thương binh” ở trên bởi những hành vi côn đồ, xem thường kỷ cương pháp luật của họ và xin có ý kiến với các Quý ông như sau: 

1. Nhóm người này đã mạo danh và xúc phạm đến hình ảnh cao quý của người Thương binh;

2. Có một thế lực có thực quyền đứng sau chỉ đạo nhóm người này bởi vì, họ đã hành động ngang nhiên, giữa ban ngày, ngay tại trụ sở cơ quan Nhà nước mà chính quyền địa phương, Cảnh sát 113 mặc dù được báo tin nhưng không ngăn chặn;

3. Những hành vi này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền của công dân sống trên địa bàn Thành phố và thách thức quyền lực của Chính quyền thành phố Hà Nội;

4. Bằng Thư này tôi cực lực phản đối các hành vi xâm phạm pháp luật đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 Thưa ông Bí thư Thành ủy và ông Chủ tịch UBND Thành phố,

 Căn cứ các quy định của pháp luật thì chính các Quý ông là người chịu trách nhiệm cao nhất của Thành phố về việc phải làm rõ và ngăn chặn không để tái diễn những hành vi xâm phạm pháp luật rất nghiêm trọng như của nhóm người nêu trên đối với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện nói riêng và những người khác nói chung trên địa bàn thành phố Hà Nội.

          Xin trân trọng cám ơn và hy vọng sớm nhận được phúc đáp của các Quý Ông!

 

     Luật sư Hà Huy Sơn

(Thư đã được gửi theo đường bưu điện chiều 18/5/2012).

114 bình luận to “1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI”

  1. Trần Định said

    Tôi cảm thấy hình như hành động của 7-8 người nhân danh thương binh kia đang thưc hiện ý đồ rất xấu xa của họ là thoá mạ và bôi xấu uy tín của ông bí thư thành uỷ Phạm Quang Nghị và thị trưởng Nguyễn Thế Thảo.
    Một thành phố Hoà Bình, một thủ đô của một quốc gia đang trên đà hoá rồng mà lại có những hoạt động vô pháp luạt, theo lối xã hội đen ngang nhiên thế này thì thật là khó tin. Rất tiếc đó lại là hành vi xấu xa nhân danh thương binh-bộ đội Cụ Hồ. Và tiếc hơn nữa nó lại là chuyện có thât!
    Rất mong TS Nguyễn Xuân Diện cẩn trọng bảo toàn tính mạng trước hành động đầy màu sắc côn đồ này.

  2. nguyenviet said

    Một câu chuyện đơn giản , tôi co´1 ngươ`i bạn(sơgiao) ti´nh không thực tê´,đu´ng hơn la`không tha`nh thật ! Anh ta mua ca´i TV 2triệu ,anh ta mượn 3 ngươ`i ,mổi ngươ`i 2 triệu !Sau,anh ta mua 1 xe gă´n ma´y 2Otr,anh ta mượn 5 ngươ`i,mổi ngươ`i 15tr.Sau,câ´t nha`,mua xe con,tậu đâ´t.v.v…ca´c ca´i anh ta đê`u chơi kiểu đo´,tiê`n lơ`i trả không xong,no´i chi tiê`n gô´c ! Để thanh trả mọi thư´,anh ta đa´nh cu´ cho´t,dự an´ k/s 5 sao 2O tâ`ng.Được khuyên nhu~,anh ta no´i:”BA´M hay la`CHÊ´T”

  3. nguyenviet said

    Vở kịch bi ha`i nâ`y co´2 ca´ch nhi`n,2 quan điểm . 1/Nê´u cho ră`ng ca´ch ha`nh xử của nho´m nâ`y( ??) la`sai,thi` c/q no´i chung,CA no´i riêng phải thẳng tay trư`ng trị.Họ coi khinh,tha´ch thư´c ,đư´ng trên luật pha´p(chưa so bi`việc một sô´ngươ`i đi tu`vi` ôn ho`a,lịch sự !) 2/Nê´u no´i họ ha`nh xử đu´ng thi`củng đu´ng(được) bởi lẻ 99% cqnn hiện không co´gi`để dân tôn trọng ,nê´u không no´i ră`ng no´ biê´n đi ca`ng sơ´m ca`ng tô´t ?! Vi` la`nơi VÔ PHU´C cho dân mổi khi bươ´c đê´n.

    • Tam Tang said

      @Nguyễn Viet.
      Tôi thì không cho rằng chỉ có hai kịch bản như trên. Thay vào đó nó sẽ rơi vào trường hợp thứ 3:
      Cái nào sai (ví dụ 50%) họ sẽ nhường phần cho cơ quan anh Nhất nhận (cố tình kiếm điểm sai cho dù là bất hop lý), và cái nào đúng (đang ở phía anh Nhất) thì họ sẽ nhận lãnh.
      Cuối cùng kết luận của vụ án này: Huề cả làng. Chờ xem!

  4. kính gửi LS Sơn said

    thưa LS Sơn, sự việc rõ như ban ngày, nhưng chúng nó muốn lấy bàn tay sắt che ánh sáng mặt trời…dù sao, với tư duy logic và kiến thuc luật pháp, rất mong LS chuẩn bị gúp cho TS NXD những PA khác nhau, để ứng phó với moi chuyên…cho dù chúng ta đang có ca 1 rừng luật, nhưng hành xu thì chỉ có luật RỬNG !
    cảm ơn LS Sơn rất nhiểu.

    • TRAN HUNG said

      day dung la mot tro lua bip cua nhung ke cam dau chinh quyen cong san ha noi . cong san ha noi bat dau su dung xa hoi den day .

  5. […] lo vấn đề năng lượng ! (Lê Dũng).  – Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  – 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Ba Sàm). – Xung quanh vụ “thương binh” trấn áp Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện […]

  6. […] LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Ba Sàm). […]

  7. […] lo vấn đề năng lượng ! (Lê Dũng).  – Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  – 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Ba Sàm). – Xung quanh vụ “thương binh” trấn áp Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện […]

  8. […] 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI […]

  9. […] LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Ba Sàm). […]

  10. Lê Dân said

    Hoan hô tinh thần bảo vệ lẽ phải và nhân phẩm con người của LS Hà Huy Sơn !

  11. […] 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Ba […]

  12. Vytnt said

    Hãy cùng nhau giữ LỬA cho Quê hương – Đất nước !

  13. thien tai said

    đây không phải là thương binh mà là “âm binh” đấy. Đảng ta ngày nay đang ở ngưỡng cửa cỏi âm nên bắt đầu dùng âm binh để giải quyết nhưng vấn đề “nhạy cảm”. công an VN ngày nay đã phải dùng tới “cô hồn sống” để hổ trợ thì đúng là con bệnh đã đến giờ hấp hối, cầu siêu đi thôi.

  14. Nhà cầm quyền đã hết kiên nhẫn với những hoạt động gần đây của TS Nguyễn Xuân Diện, họ bắt đầu tìm cách gây sức ép với TS Diện. Có thể sự việc đến đây chưa kết thúc, họ sẽ còn tiếp tục gây sức ép không chỉ lên TS Diện mà còn cả Lãnh đạo Viện Hán Nôm. Không biết ông Viện trưởng có ý gì khi mời cả ông phụ trách tổ chức cán bộ có mặt (?!).

    Rất mong lãnh đạo Viện Hán Nôm dũng cảm đứng về phía lẽ phải bảo vệ TS Diện.

  15. VIỆT NAM ĐAU THƯƠNG said

    Gửi các Anh THƯƠNG BINH ( nếu đúng là thương binh) !
    HÃY PHÂN BIỆT ĐÚNG SAI TRƯỚC KHI HÀNH ĐỘNG !
    ĐỪNG LÀM XẤU HÌNH ẢNH NHỮNG THƯƠNG BỆNH BINH !
    ĐỨNG TRỞ THÀNH CÔNG CỤ CỦA BỌN CƯỚP NGÀY ,
    ĐỪNG ĐỂ CON CÁI CÁC BẠN PHẢI XẤU HỔ VÌ MÌNH ,

  16. “Món đòn” này phải hỏi Tổng cục AN bộ CA.

  17. Công Bằng said

    Khi các “đồng chí thương binh” đến khủng bố TS Nguyễn Xuân Diện , thì lực lượng công an bận đi họp .v.v . Thật là có sự phối hợp tác chiến rất hài hòa và tuyệt vời giữa các ‘đồng chí thương binh” và lực lượng chính chính quyền , cũng như công an !. Điều này chứng tỏ rằng: Đảng ta hành động rất “trong sáng “và lãnh đạo cũng “rất tài tình” , cùng với một chính quyền ” chính trực ” nhất thế giới này !!!.

    Đảng cộng sản VN “anh minh và chính trực ” muôn năm !!!

  18. kiều Sơn said

    Quyền được an tâm là thứ xa xỉ nhất trong thời chúng ta sống

  19. Lua said

    Tôi đồng ý hoàn toàn với thư của LS Hà Huy Sơn và hoan nghênh LS. Nếu bí thư thành ủy và chủ tịch TP Hà Nội mà không trả lời thì coi như đồng lõa với những kẻ ‘thương binh’ tự xưng. Và như vậy, nhân dân thủ đô tự cho phép mình không tin tưởng vào sự bảo vệ của luật pháp và chính quyền thủ đô. Nhân dân phải tự hành động để bảo vệ mình khi cần thiết mà không cần phải báo với cơ quan chính quyền!

  20. Bạch Thu Hương said

    Ai cũng biết đây là ngón đòn mượn tay ” thương binh” để dằn mặt ông Nguễn Xuân Diện do ai chỉ đạo. Điều đáng nói là người ta luôn lớn tiếng ” nhà nước pháp quyền, do dân và vì dân” mà lại dùng tới những công cụ của xã hội đen.

  21. joyse pargo said

    Tất cả những hành xử này thì tin rằng ai ai cũng phân tích ra dưới mọi khia canh…Nó xấu tới đâu? sai tới đâu? Nó do đâu….nên tôi không muốn mổ xẻ thêm, chỉ có 1 điều tôi thắc mắc không hiểu những kẻ đứng sau vụ việc này nghĩ gì ? đầu óc họ có còn cái tên goi dù là “những cái đầu đặt trên ghế ngồi ” nữa hay họ không có cái bộ phận để gọi là ĐẦU ÓC nên mới bày ra những hành xử “bệ rạc” hạ cấp như dùng cái đám thương binh kia ….
    Xem hết cái clip tại viện Hán nôm tôi thấy khoái nhất cái câu JB Vinh chất vấn lãnh đạo viện: Sao ở 1 cơ quan nhà nước mà bảo vệ lại để cho cái đám người du thủ, du thực như thế xông vào áp đáo tận phòng Ts Nguyễn Xuân Diện? Vậy nếu là bộ chính trị mà để 1 nhóm người xông vào và yeu cầu giải thể bộ chính trị có được không? He..he…biết đâu đây chẳng là cuộc tập dượt cho điều đó nhỉ?

    • Lợi cho dân nên làm said

      Họ chỉ có phần con chứ không có phần người mới xảy ra như thế

      • Chí Phèo hiện đại said

        Bác ơi,phần nào bọn họ cũng chẳng có đâu.Người ta gọi bọn này là “lũ ÂM BINH”

    • khách qua đường said

      Joyse Pargo đã nói thật chí lý. Mà JB Vinh thì vừa đáo để lại vừa thâm thúy:”
      Xem hết cái clip tại viện Hán nôm tôi thấy khoái nhất cái câu JB Vinh chất vấn lãnh đạo viện: Sao ở 1 cơ quan nhà nước mà bảo vệ lại để cho cái đám người du thủ, du thực như thế xông vào áp đáo tận phòng Ts Nguyễn Xuân Diện? Vậy nếu là bộ chính trị mà để 1 nhóm người xông vào và yeu cầu giải thể bộ chính trị có được không? He..he…biết đâu đây chẳng là cuộc tập dượt cho điều đó nhỉ? Chí lý chí lý.

  22. Thanh Tùng said

    Chế độ này đừng nói đến 2 chữ công bằng và để rồi gửi đơn thư khiếu kiện, đề ghị nữa. Nó có tôn trọng pháp luật đâu, coi người dân như kẻ thù, như cỏ rác, đối với ngoại bang thì nhu nhược khiếp sợ. Từ thời Vua Hùng dựng nước đến nay, tôi chưa từng thấy có chế độ nào lại bẩn thỉu và thối nát như chế độ hiện tại, không khác gì những giai đoạn bị phương bắc đô hộ, thể hiện qua cách hành sử của chính quyền trong thời gian gần đây. Người dân VN chắc lại phải 1 lần nữa vùng lên làm cuộc cách mạng để giải phóng chính mình và cứu nguy cho dân tộc, khởi rơi vào cảnh bắc thuộc như hiện nay. Hỡi bà con nông dân, hỡi mọi các tầng lớp nhân dân, hãy xuống đường làm cách mạng để cứu nguy đất nước và giải phóng chính mình

  23. Vinh said

    HOan hô luật sư hà Huy sơn. Từ trước đến nay tôi cũng thấy nhiều hành vi biểu hiện chà đạp lên pháp luật nhưng không hiểu ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm về những hành vi phản pháp luật đó. Thậm chí có khi tôi còn hiểu là lỗi do “cậu đánh máy”. Đến giờ tôi đã hiểu theo luật pháp thì ông Bí thư và CHủ tịch Hà nội phải chịu trách nhiệm về sai phạm này

  24. viet said

    đè nghị bí thư thành ủy hà nội trả lời vụ thương binh đe dọa trấn áp TS DIện. giữa thủ đô nghàn năm văn hiến., thành phố hòa bình,thành phố có MỘT DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GỚI ĐANG NGỰ TRONG LĂNG <MÀ THẾ THÌ XẤU HỔ VỚI BẠN BÈ QUốc TẾ NĂM CHÂU <BỐN BIỂN LẮM

    • CỐT THÉP said

      Tôi không rành chữ HÁN, nhưng hình như là bác dùng chữ “NGỰ” trong lăng không chuẩn bằng chữ “NGỌA” trong lăng ( cổ xưa có LÊ NGỌA TRIỀU )

    • vodinhkhoi said

      Xin bạn Việt nói rõ “danh nhân văn hóa thế giới” đang ngự trong lăng ở Hanoi là ai? Nếu đó là Chủ tịch HCM thì tôi mạn phép bổ sung: Giữa thập niên 1990, qua sự vận động của đại diện VN là Võ Đông Giang, cùng với sự ủng hộ của một số nước Phi Châu và vị Chủ tịch Hội đồng, UNESCO đã đồng ý nhất trí công nhận HCM là “danh nhân văn hóa thế giới” – nhưng không công nhận là “anh hùng giải phóng” như đề xuất của Võ Đông Giang. Căn cứ chủ yếu để UNESCO xét tặng danh hiệu “danh nhân văn hóa” cho HCM là tác phẩm Ngục trung nhật ký (NTNK, nguyên bản chữ Hán, Nam Trấn dịch ra tiếng Việt)) được cho là của HCM làm trong thời gian bị quân Tưởng Giới Thạch cầm tù. Ngay sau đó, đông đảo trí thức, nhà văn, nhà thơ VN ở Pháp (nơi đặt trụ sở UNESCO) lên tiếng phản đối, trưng bằng chứng rằng tác giả của NTNK không phải là HCM mà là một sĩ quan cao cấp của Tưởng (chưa rõ tên) vốn đã bị Tưởng bắt cầm tù vị tội phản quốc (trong NTNK tác giả luôn tự bạch mình yêu nước mà bị kết án oan là Hán gian!).Đặc biệt, GS Lê Huy Mục còn chỉ rõ: Trong toàn bộ tác phẩm không có một từ nào liên quan đến VN/con đường cách mạng của HCM, chỉ có một câu duy nhất mà Nam Trấn dịch là “Sao vàng năm cánh vẫn lung linh” (trong bài “Đêm khó ngủ”) là thoạt tưởng có liên quan đến cờ đỏ sao vàng của VN, nhưng hóa ra ông này vô tình/cố ý dịch ép, vì câu nguyên bản chỉ là “ngũ tiêm tinh” (sao năm cánh, có lẽ ám chỉ sao năm cánh màu trắng của Quốc Dân Đảng), không hề có từ “vàng”! Ngoài ra, nhóm nhân sĩ còn nêu ra trách nhiệm không thể chối cãi của HCM trong những hệ quả của CCRĐ ở Miền Bắc VN, để củng cố yêu sách không công nhận HCM là “danh nhân văn hóa”.
      Kết quả: UNESCO cháp nhận yêu sách, nhưng rơi vào thế kẹt: chưa hề có tiền lệ rút lại một quyết định của Hội đồng! Vả lại, lúc bấy giờ cơ cấu thành phần của UNESCO cũng đã thay đổi, vị Chủ tịch và đa số thành viên vốn ủng hộ Võ Đông Giang đã bị thay thế, nên cả 2 phía (UNESCO và VN) đều chọn thái độ tảng lờ.
      Một năm sau, gần đến ngày kỷ niệm Sinh Nhật của HCM – mà theo thông lệ dành cho “danh nhân văn hóa”, UNESCO có nhiệm vụ phải tài trợ và phối hợp với CPVN cử hành lễ kỷ niệm tại lễ đường của UNESCO ở Paris – VN có văn thư nhắc nhở hối thúc, nhưng UNESCO vẫn tảng lờ. Rốt cuộc Tòa ĐSVN đành phải thương lượng, đồng ý thuê lễ đường của UNESCO để cử hành lễ kỷ niệm SN, có quay phim chụp ảnh, nhưng không có một giới chức UNESCO nào đến dự như trong các buổi lễ dành cho các “danh nhân văn hóa” khác.
      Trên đây là tất cả những gì tôi còn nhớ về việc phong tặng danh hiệu cao quí hiếm hoi này. Bạn nào muốn biết rõ hơn có thể hỏi thẳng UNESCO hoặc vào search ở Google.

  25. chipheo@ said

    Đọc blog cua JB NguyenHuuVinh tôi mới rõ mọi điều. Thì ra các vị mà gọi là những tên “lưu manh” lại là Sứ giả của một thế lực hữu hiện và có thể là rất mạnh vì oai thanh của nó đã làm “tịt ngòi” các bàn điện thoại các cơ quan công quyền,mà lại là các cơ quan an ninh: cảnh sát phường,cảnh sát 113..Như đã biết Sứ giả là phải nắm rất chắc các nôi dung,sách lược,chiến thuật,.. mà “các ông chủ” đã giao phó.Như blog đã tường thuật,các Sứ giả này chẳng biết “mô tê” gì cả: Quay đi quay lại chỉ nghe các Sứ giả này bảo: Đảng ta đi vay,đi xin…chính phủ Nhật thế mà bị chúng mày (chỉ TS Diện) phản đối..Chắc là ngoài cái nội dung “đi vay,đi xin” này thì họ không còn biết cái gì nữa vì các ông chủ của chúng cũng chỉ cần đến cái này (bọn chụp giật thì có cần cái gì ngoài “đồng tiền” cho dù có là đồng tiền bẩn thỉu,tội ác).Thế giới đã khẳng định: Maphia=Chính quyền+ Xã hội đen. Phải chăng đó đang là “thực trạng” của đất nước

  26. dachinhle said

    Với tư cách công dân Việt Nam, tôi cực lực phản đối kiểu đe dọa công dân Diện như vậy, tôi đòi hỏi chính quyền người trên danh nghia bao vệ an ninh cho người dân phải điêu tra và trả lời kết quả. Trường hợp đe dọa xúc phạm ông Diện ở đây là hoàn toàn coi thường pháp luật và hệ thống an ninh Việt Nam, không thể chấp nhận được.

  27. văn phòng tiếp dân ảo said

    Luât sư Sơn kính mến :
    -” xã hội bay giờ đã có quá nhiểu bất ổn rổi…sao LS cứ “quấy” cho ‘đục ngâu” lên thế…?!”
    – ” đây là quân chúng tự pháp, họ xưng là thương binh, đó mới chỉ là báo cáo 1 chiểu…chúng tôi cần chứng cứ cụ thê, có quay phim chụp hình, bản scan thẻ thương binh, họ tên…và nhất là đại diên số quân chúng tư phát xưng là thuông binh này đến gâp văn phòng tiếp dân của Hn sát ngay hồ gươm để làm rõ ”
    -“trân trọng để nghị LS dùng tài năng và kinh nghiệm của mình, hợp tác chặc chẽ với TP HN trong việc chuẩn bị xúc tiên trinh luật thủ đô ra Cuốc hội,liên hệ tại tường đài thánh gióng có tim chưa có Ch…,”
    văn phòng tiếp dân ảo kính hồi báo.
    hể hể !

  28. Mongun said

    Mời các bác xem chân dung một số “thương binh nặng” ở đây (có cả tên rõ ràng)

    Hết vở?

  29. Lão Hưu trí said

    Trước là chị Hằng và bây giờ là TS Diện , bộ mặt lưu manh […],càng ngày càng bộc lộ trước toàn dân cái bất lực trước phong trào nhân dân và dư luận thế giới , chúng đã phải mượn tay bọn lưu manh để ngăn cản nhân dân ta ! Trạng thái của bọn cầm quyền sắp đến ngày tận số bao giờ chẳng vậy . Đề nghị luật sư hãy mở trang ký kiến nghị dù kết quả có bằng không thì cũng là nơi tập họp dư luận và lực lượng cho ngày sắp tới ! Rất mong !!!

  30. The Bell said

    Nói với mấy chú thương binh :
    Mấy chú nói : “Việc xây dựng nhà máy điện hat nhân đã có Đảng và nhà nước lo”. Vậy thì việc của TS Diện cũng có Đảng và nhà nước lo, mấy chú quyền hành gì má xía vào? hay mấy chú là đại diện cho Đảng và nhà nước?
    Mịa, nghĩ lại cũng đáng đời khi tôi đã có lần “chửi xéo” mấy chú thương binh hay xin ăn ở các quán nhậu rằng: Về nhà đi, đừng làm ô danh người lính ( vì tôi cũng là lính) , Thương binh các anh đã có Đảng và nhà nước lo!

  31. Mongun said

    Vui sao một sáng tháng Năm
    Mừng ngày sinh nhật ông nằm trong Lăng
    Thương binh tự phát hung hăng
    Xông vào Viện nọ mà văng đủ điều
    Như là: Ông đéo biết nhiều…
    Đòi gỡ “clốc” đang treo trên màng
    Thật là hài hước nhố nhăng
    Ở đâu có kịch “hay” bằng nước ta?

  32. Đỗ Quốc Minh said

    Chỉ cần một hành vi “tụt quần” thôi(…)đã đủ cho mọi người nhìn thấy bộ mặt thật của […]

  33. Cúc Cù said

    Thế mới biết thế nào là HÀ NỘI THÀNH PHỐ HOÀ BÌNH ?, thành phố của một thể chế chính trị […]

  34. ccb vn said

    Nếu những người này là thương binh thật thì thật xấu hổ cho CCB chúng ta. Còn những ai lợi dụng nhóm người này họ nen nhớ rằng họ đang chơi dao 2 lưỡi!

  35. Mẹ Đốp said

    Hôm nay là quần chúng tự phát, là thương binh “yêu đảng” tự phát, ngày mai họ phát triển thành lực lượng hồng vệ binh tự phát phục vụ cho một nhóm lợi ích nào đó có quyền lực đã nuôi dưỡng họ.
    Lúc đó ai sẽ là nạn nhân tiếp? không loại trừ ông Nghị, ông Thảo và ai đó ở cương vị cao hơn nằm trong nhóm nguy cơ cao. Các ông không dập ngay hiện tượng cái gọi là “tự phát” này thì cái gậy của họ sẽ đập nát đầu các ông trong tương lai.

  36. tt said

    bọn đểu giả lên ngôi chính quyền không sử lý là tiếp tay cho bọn này

  37. hoaden said

    Trước vụ xãy ra đối với TS Diện,ông Phạm Quang Nghị gặp gỡ các nhà khoa học TP Hà nội để “nghe”.Nếu cuộc họp đó mà lui một ngày để cho ông Nghị “thấy” thì có phải đây “là đủ bộ:vừa nghe vừa thấy” tuyệt diệu không. Tiếc quá(1)

    • Hai Lú said

      Gần đây trong xã hội ta thường xuyên nảy sinh các cuộc “đụng độ” về quyền lợi giữa người dân với nhà cầm quyền, chủ yếu liên quan đến việc họ bị nhà cầm quyền và đằng sau họ là bon mại bản giật dây, sử dụng cường quyền tước đoạt nguồn sinh kế của người dân cũng như quyền được giãi bầy nguyện vọng của họ trong một xã hội mà các quyền này được pháp luật bảo hộ. Người dân thấp cổ bé miệng chỉ có thể bấu víu vào các bộ luật có tính hình thức mà thôi. Mặc dù ai cũng biết pháp luật trong xã hội ta chỉ là hình thức, còn trong thực hành, nhà cầm quyền vẫn ngồi xổm lên pháp luật. Tuy vậy, trong một số trường hợp, nhà cầm quyển tỏ ra đuối trước hệ thống pháp lý do chính họ lập ra. Để hợp thức hóa các hành vi bỉ ổi trong các cuộc đụng độ mag nhà cầm quyền bị đuối lý và dễ bị lật tẩy, gần đây Bộ Công an chính thức cho phép lực lượng công an được phép sử dụng kế “hóa trang” như một biện pháp “nghiệp vụ” hữu hiệu giải quyết đụng độ.

      Để minh chứng cho nhận xét này, tôi xin nêu mấy ví dụ:

      1. Trong vụ đẩy đuổi các vị tăng ni tu hành ở Phật viện Bát Nhã, người ta thấy có nhiều tên côn đồ bặm trợn đe nẹt các nhà sư, thậm chí gói phân người ném vào tu viện, dùng mọi biện pháp bẩn thỉu nhất mà người bình thường khó tưởng tượng được để đẩy đuổi họ ra khỏi tu viện chỉ vì họ tu theo phái Làng Mai của Đại thiền sư Thích Nhất Hạnh, người được cả thế giới thừa nhận là một trong số một chục người có quyền lực và ảnh hưởng nhất trong thế giới hiện đại.

      2. Trong vụ tranh chấp đất đai với Nhà thờ Thái Hà ở Hà nội, người ta cũng thấy bọn thương binh, bọ đầu gấu nhân danh nhân dân xông vào đập phá nhà thờ, xúc phạm các vị tăng lữ và giáo dân.

      3. Trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc côn đồ của nhân sỹ trí thức Hà Nội cũng như trong các vụ xử các vụ án mà nhà cầm quyền bị tố là ăn hiếp dân, người ta thấy bọn đầu đinh thường phục, đeo kính dâm, mặt mũi bặm trợn, hung hãn trà trộn vào trong đám đông, cướp gitaaj đồ, sàm sỡ phụ nữ, gây hấn, và tham gia cùng hoặc chỉ điểm để bọn đồng phụ bắt dân, v.v.

      4. Bẩn thỉu hơn, gia đình, hàng xóm, người thân, bạn bè và đồng nghiệp của những người tham gia biểu bình hoặc phát biểu chính kiến liên quan đến an nguy vận mệnh dân tộc nhưng trái ý nhà cầm quyền đều bị bọn đầu trâu mặt ngựa, đôi khi nhân danh thương binh, đến quấy phá, đe nẹt, dọa dẫm, cắt nguồn sống của họ, hoặc gây sự như kiểu truy thu thuế trong trường hợp blogger Điếu Cày, vứt bao cao su vào phòng như kiểu CHHV, và nhiều kiểu bẩn thỉu hơn nữa như gây đụng xe, giật đồ rồi kiếm cớ bắt bớ.

      Điều đáng nói là trong tất cả các vụ việc này, bọn côn đồ đểu cáng nói trên đều hành xử ngang nhiên, và không bị lực lượng chức năng can thiệp. Sau đó báo chí lề Đảng hiệp thông với họ lum loa lên rằng “nhân dân chân chính’ đã bầy tỏ quan điểm của họ trước các “sự việc” của bọn diễn biến hòa bình, v.v.

      Tất cả những quan sát mà tôi điểm sơ lại như trên, ai đã từng đọc báo, theo dõi thông tin trên mạng đều biết, có thể cần phải được nghiên cứu có hệ thống về một loại hình cai trị đất nước kiểu mới: Cho phép bọn côn đồ hành hung dân mà không bị can thiệp trong trường hợp dân dám công khai phát biểu quan điểm của mình về đất nước, dân tộc, hoặc có hành động tự bảo vệ cuộc sống của họ và gia đình trước nguy cơ bị nhà cầm quyền và bọn mại bản thôn tính.

  38. chipheo@ said

    Trước đây “nông dân là động lực cách mạng”.Bây giờ qua vụ TS Diện,chẳng lẽ “gió đã đổi chiều: Động lực cách mạng lai là 7-8 vị “xã hội đen”…” Chẳng biết có phải thế không? Mong rằng…không phải (!)

  39. […] Basam Like this:LikeBe the first to like this […]

  40. as said

    Một đất nước kỳ lạ: CA rất đông, côn đồ, lưu manh, cướp giật cũng rất nhiều, chỉ có rất ít những con người trung thực, yêu nước, biết đúng sai như Ts Diện!

  41. Dien Hong said

    Thôi chết ! Hay bọn khuyển ưng này hành động theo lệnh của thượng cấp “lạ” mở đầu cho một chiến dịch “cưỡng chế thu hồi”… trụ sở Viện Hán Nôm để lấy đất xây nhà máy điện hột nhưn tại 183 Đặng Tiến Đông Hà Nội (gần Gò Đống Đa lịch sử) ??? Mong rằng không phải vậy. Chúc Xuân Diện cùng Các Bạn Đồng Chí càng vững vàng trước sóng to gió cả, luôn đề cao cảnh giác, bình tĩnh và tỉnh táo đối phó với những âm mưu đê tiện. Tất cả mọi người có lương tri và yêu chuộng công lý luôn yêu quý và ủng hộ Các Bạn.

  42. nông năn dân said

    hà nội á. nhanh chân mà dời đô đi nơi khác không là không kịp nữa đâu nếu cứ còn cái kiểu làm việc như thế này. đặc biệt là dân đen ấy bởi vì QUAN nó sẽ chạy trước khi nó biết nghĩ tới dân

  43. leloi said

    Mấy ông thương binh xông vào Viện Hán nôm giữa ban ngày ban mặt thì để cho lãnh đạo Viện bàn cách xử lý , còn ông nên phối hợp với LS TRẦN VŨ HẢI để tìm công lý và lẽ phải cho nhân dân Văn giang kìa mới thiết thực hơn .

  44. Đảng viên hưu trí said

    Ủng hộ “THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI” của luật sư Hà Huy Sơn.

    Là công dân của thành phố vì hoà bình, tôi rất phẫn nộ trước vụ việc xẩy ra tại viện Hán Nôm.

    Nếu lãnh đạo thành phố không xử lý nghiêm chuyện này, thì thành tựu xây dựng thủ đô vì hoà bình của nhân dân Hà Nội và cả nước trong nhiều năm qua sẽ không còn gì.

    Yêu cầu ông bí thư thành uỷ và ông chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phải hành động đúng chức trách và nhiệm vụ của các ông.

  45. LS Hà Huy Sơn -thư gửi lãnh đạo thành phố HN.
    Cám ơn luật sư. Để xem LĐ thành phố có hồi âm và nhắc nhở kẻ dàn dựng kịch thương binh giả khủng bố TS NXD giữa ban ngày kia không?! Các vị thương binh chính hiệu chắc chắn không bao giờ làm điều đó!

  46. Chưởng luật said

    “THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI” của bác Hà Huy Sơn cùng một loạt các chưởng…luật bác tung ra gần đây chắc sẽ đấm vào không khí thôi. Nhưng bác có công lực thâm hậu, dùng ngay bí kíp (luật) mà nhà nước công bố để yêu cầu nhà cầm quyền thực thi đúng theo cái mà họ đặt ra. Cái này gọi là dùng chiêu của “địch” để đánh “địch”. Họ có thể dùng chiêu im lặng (vì cãi làm sao được khi họ sai lè) để chưởng luật của bác đánh vào không khí nhưng phát chưởng của bác sẽ tạo ra tiếng vang: Mọi người sẽ hiểu ai chính, ai tà, ai vì dân vì nước, ai phản dân hại nước, ai có công lý lẽ phải, ai coi công lý chỉ là một diễn viên hài! Một chính quyền mà phải dựa vào thế lực lưu manh để chống lại dân chúng thì đó là chính quyền lưu manh chứ đâu phải chính quyền nhân dân?

  47. Vũ Quang said

    Hoan hô và hoàn toàn nhất trí với luật sư Hà Huy Sơn.
    Các đ/c thương binh đừng làm xấu đi hình ảnh của mình và sự tôn kính trong mắt nhân dân. Máu và một phần xương thịt của các anh đã đổ xuống vì độc lập tự do của đất nước, đừng để bị lợi dụng vì lợi ích của một nhóm bạo quyền.
    Những gì trông thấy mà đau đớn lòng.

    • Dân Việt said

      Xin đừng nghĩ đấy là những người thương binh, nghĩ và nói như thế là đã làm nhục cho những người đã xả thân một lòng vì nước vì dân tộc, những người lính khi cầm súng chiến đấu dẫu có chết vẫn tiến lên đó chính là vì mục đích Độc lập, Tự do, Hạnh phúc cho cả dân tộc này, hoàn toàn chẳng phải vì riêng cho Bác Hồ hay cái đảng Cộng Sản quốc tế này, đó mới là sự thật.

  48. quần chúng said

    Phản động là ai?
    Là những kẻ phản tiến bộ. Chế độ độc tài, độc trị, nhất nguyên đều kéo lùi, làm chậm sự phát triển của một xã hội. Chế độ đó thực sự là phản động.
    Ở Việt nam hiện nay, những người khăng khăng đòi giữ chế độ độc đảng là những kẻ phản động hung hãn nhất!

  49. Mấy “thương binh” đến đòi TS Diện phải rút bài kiến nghị chính phủ Nhật bản không cho Việt Nam vay tiền làm nhà máy điện hạt nhân để tránh hậu họa cho Dân tộc! Hơn nữa lại quấy rối bằng hình thức côn đồ thì quả là hài hước thật. Đã thế, lực lượng cảnh sát thì cố tình chùng chình không đến giải quyết. Thế thì một đứa trẻ con cũng biết rõ kịch bản và tác giả của nó là ai, nó chỉ có thể là kẻ thù của nhân dân. Nhưng điều đó càng lộ rõ sự ngu ngốc của nó đến mức độ nào, vì nó quá lộ liễu. Sự việc càng gieo thêm lửa hận thù trong lòng nhân dân mà thôi.

    Qua sự việc này tôi thực sự lo cho TS Nguyễn Xuân Diện, một trí thức dũng cảm, có tâm, có tầm với đất nước, với Dân tộc Việt Nam của mình. Liệu họ còn có thể làm gì với TS Diện. Nhưng tuyên chiến với trí thức là thời mạt vận rồi.

    • quần chúng said

      Bước một tụt quần, bước hai ném cứt đái, bước ba ném bao cao su?!?!?!
      Không!, có lẽ chiêu bao cao su lộ rồi. Bước ba cho phơi nhiễm HIV. Bác Diện hãy tuyệt đối cẩn thận! Có một băng đảng lưu manh đang cầm giữ quyền lực, chúng hành xử theo kiểu xã hội đen là chủ yếu.

  50. người yêu nước said

    Đề nghị bà con kiểm chứng tin cho hay là trước vụ việc xảy ra với TS Diện mấy hôm đã diễn ra một cuộc họp liên ngành do Phó Thủ tướng NG.Xuân Phúc chủ trì trong đó có đề cập tới TS Ng.Xuân Diện với tinh thần là sẽ “xử lý” TS trong những ngày tới. Chúng tôi chỉ nghĩ là nếu chính quyền không ưa TS Diện cùng một số trí thức yêu nước và quần chúng tích cực đấu tranh vì sự vẹn toàn lãnh thổ, biển đảo và quyền lợi gắn với đất, ruộng cũng như sự an toàn môi trường không có thảm họa hạt nhân đe dọa thì nên thẳng thắn đối thoại với họ . Cũng có khả năng chính quyền sẽ viện vào điều luật vu vơ nào đó + thêm mấy bao cao su hoặc một vụ đụng độ giao thông để bắt giữ Ng.Xuân Diện.
    Cùng với việc các thương binh-côn đồ ( một dạng của vô sản -lưu manh ) trấn áp ngay tại cơ quan của TS Diện chúng ta có thể đưa ra mấy nhận định sau:
    – Người được giao trách nhiệm “xử lý” Nguyễn Xuân Diện là một kẻ kém cỏi , không có chính danh nên đã hành động một cách hèn hạ theo kiểu ” ném cứt dấu tay” ( ném đá thì đã khá vì còn dùng công cụ sạch !)
    – cũng có thể cơ quan công quyền chưa kịp ra tay thì lực lượng côn đồ – thương binh đầu gấu ( mà hiện nay đã có một đội ngũ thương binh biến chất chuyên đi ăn vạ và trấn áp thuê miễn là có thù lao tốt ) nhận được lệnh của một trong những chủ đầu tư dự án Ecopark ( nhiều khả năng là Dũng Trố , em trai Hải Xồm – một đại gia cộm cán trên đất Hà thành từ lâu ) đã ra tay . Tuy nhiên việc này chắc có vị trong cơ quan công quyền ủng hộ ngầm theo lối ” múa tay trong bị” nên hàng tiếng đồng hồ sau khi được báo mà công an vẫn án binh bất động.
    Nói gì thì nói nếu một chính quyền thực sự vì người dân và còn có tính chính danh thì không bao giờ được sử dụng các biện pháp “phi truyền thống” như huy động côn đồ, lưu manh để trấn áp nhân dân và những người bất đồng với mình.
    Trong những năm gần đây dư luận cả nước đều phản ánh tình trạng những người bất đồng với chính quyền bị côn đồ, xã hội đen hành xử dã man, đê tiện mà không thấy chính quyền ra tay kịp thời.
    Phải chăng đã đến hồi cáo chung của mọi sự chính danh và từ đây đất nước chìm sâu vào hỗn loạn và chuyên chính của bạo lực và thủ đoạn ?
    Nếu không biết dừng lại thì chính những phương pháp ” phi truyền thống” sẽ khơi dậy làn sóng khủng bố ở mức cao hơn chống lại chính nhà nước này như một con dao hai lưỡi sắc ngọt có tẩm thuốc độc .

  51. Nguyễn Đắc Trường said

    Riêng tôi, đề nghị ông bí thư thành ủy và ông chủ tịch UBNDTP, chỉ đạo cho ông Nguyễn Đức Nhanh GĐCA.TPHN làm rõ trách nhiệm của BCH công an phường & BCH Công An Quận trọng việc để trống địa bàn, mất an ninh trật tự. Nếu không có sự móc nối của thế lực nào thì CA cấp quận và Phừơng phải giáng cấp hàm, hạ bậc lương, còn trong trừơng hợp, CA địa phương này, bị số đối tượng xã hội đen giả danh “thương binh” mua chuộc thì phải truy tố.

    • NHT said

      Riêng tôi, đề nghị ông bí thư thành ủy và ông chủ tịch UBNDTP, chỉ đạo cho ông Nguyễn Đức Nhanh GĐCA.TPHN làm rõ trách nhiệm của BCH công an phường & BCH Công An Quận…
      …………
      ở Hà Nội muốn nhanh cũng phải… từ từ mà bác !

      • Cò lả said

        CA phường và CA quận đã được thông báo là sẽ có sự việc như thế sảy ra nên họ mới nằm im như thế.

  52. CỐT THÉP said

    GỬI TẶNG ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ, ÔNG PHẠM THẾ THẢO cái còm của TẤM GƯƠNG trong bài “MỘT TRẬN THUA ĐẸP VỚI DÂN” để các ông đọc và suy nghĩ !

    Tấm gương đã nói
    19/05/2012 lúc 07:35

    Các chó quan tham Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam.,,, đến mà bú buồi Bác Mai Văn Ninh đi.

    • Hoa Cải said

      Gửi cho ông Phạm Quang Nghị mà làm gì, ông ấy đang được vận động để thay ông Trọng trên cương vị TBT ĐCS VN đấy ! Giờ đây ông Nghị còn phải dành tâm trí vào những việc đại sự quốc gia chứ sức đâu mà quan tâm mấy vụ nhỏ trên địa bàn Hà” Lội”.

  53. chusau said

    Có lẽ bây giờ đã đến lúc “Trí thức không bằng …cục phân” rồi. Xin các “Ông Trời” TPB , nếu quả thực các ông là TPB thì đừng đánh mất hình ảnh cao đẹp của TBP trong tim người dân, TPB gi mà nói chuyện 10 tiếng thì đã có 8 tiếng “Đan Mạch” rồi ! đạo đức ” bộ đội của Bác Hồ ” đâu mất rồi !!! Xem Clip mà thẹn , các Ông thử đem cái Clip này cho vợ con các ông xem coi họ sẽ nghĩ sao về các ông ??

  54. CCB said

    Gửi các đ/c thương binh
    Trong chiến tranh các đ/c anh hùng là thế , đã hy sinh một phần xương máu vì độc lập tự do cho đất nước.Có độc lập tự do rồi , sao các đ/c lại có hành động côn đồ và tụt quần trước thanh thiên bạch nhật ,trong một cơ quan nhà nước kiểu chí phèo để “cướp lại” quyền tự do dân chủ mà các đ/c đã đổ máu giành được.

    • Hoa Cải said

      Không đáng dùng từ “đồng chí” với những thương binh đã biến chất đó. Họ giờ đây chỉ còn là những kẻ tàn phế-côn đồ luôn bất mãn với bản thân và xã hội , kiếm sống bằng quá khứ vẻ vang nhưng trong một hiện tại mang tính lưu manh giang hồ.

    • Trai Khom said

      Cái vụ tụt quần ni mắc cười lắm .
      Tay cựu chiến binh du côn, hắn tụt ngay trước ảnh cụ Hồ treo trong cơ quan nhà nước .
      Rứa là răng ??

    • Cò lả said

      Nhìn mặt thì biết mấy tay này không phải là lính bị thương trong chiến trường. Chắc họ mới làm thẻ thương binh sau năm 1990, có thể những người này nằm trong số những TNXP mới được cấp sổ hưởng chính sách như thương binh.

  55. Cong said

    Tôi xin mượn câu nói của cụ Lê Hiền Đức về ‘hình ảnh phóng to của Tiên lãng Hải Phòng’ để nói rằng:
    Nếu lãnh đạo Hà Nội không có động thái gì sau bức thư của LS Hà Huy Sơn thì họ cũng là ‘hình ảnh phóng to của ‘nhóm 07 – 08 người “nhân danh Thương binh” xông thẳng vào phòng làm việc tấn công, xúc phạm nhân phẩm … ngay tại Viện nghiên cứu Hán Nôm’ .

  56. Cựu đảng viên said

    Hà Nội không xứng đáng mang danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” khi mà bọn côn đồ còn lộng hành khắp nơi, làm cho cuộc sống của dân vô cùng bất an.
    Ông Nghị, ông Thảo hãy một lần vểnh tai lên nghe ý kiến của dân đi, đừng ngoảnh mặt làm ngơ nữa.

  57. VladimiaPutin said

    Bác Hồ một danh nhân văn hóa thế giới đó là một sự thật, là niềm tự hào của dân tộc.Do vậy việc cả nước tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Bác là lẽ đương nhiên.Ông nói về Bác với vẻ mỉa mai như vậy thì hoặc là ông không phải là người Việt hoặc ông là tay sai cho ngoại bang.

    • Hai Lúa said

      Thưa bác Bu-Tin ạ
      Hai Lúa tôi là cựu cháu ngoan bác Hồ bao nhiêu năm trời ạ, mầm răng mà tui nói về bác mỉa mai được. Có điều “Bác Hồ là danh nhân Văn Hóa thế giới” là điều bịa đặt. xin bác xem cái clip này.

      Còn nếu bác muốn đi tới cùng sự thật thì bác có thể gửi thư trực tiếp tới tổ chức UNESCO, họ sẽ không tiếc tiền tem mà hồi âm cho bác đâu.
      VN hay đánh con đen khi vài ngày sau trong lễ khai mạc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, BTTU Hà Nội, Phạm Quang Nghị đã lắt léo “chơi chữ” phát biểu :
      “Hồ Chí Minh được nhân loại tôn vinh anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới….”
      Phạm Quang Nghị đã không dám nói trục tiếp là : UNESCO vinh danh Hồ Chí Minh.
      Dùng kiểu nói lập lờ như thế nhằm qua mặt UNESCO, tránh bị UNESCO khiển trách (1990) và mục đích chính là đánh lừa được người trong nước khi nghe có cảm tưỏng rằng Hồ Chí Minh đã thật sự được UNESCO tôn vinh là danh nhân văn hóa thế giới,vì ông Nghị đã phát biểu điều đó ngay trước mặt Bà Irina Bokova, tổng giám đốc UNESCO.( Bà ta đã im lặng không phản đối vì có thể không để ý hoặc một bản dịch khác đi trong cách chơi chữ), Vn đã cho rằng im lặng là công nhận

      • NHT said

        Chính xác !
        Quả này cấm cãi thím Lúa. Hồi đó, có mượn trụ sở UNESCO định dùng để chơi quả đánh tráo…. nhưng thằng cha này hơi cao tay … (bà con nên tự tìm hiểu để … nhớ cho lâu).
        Và vụ “Bác Hồ là danh nhân Văn Hóa thế giới” là điều bịa đặt.

      • bicabo said

        Cái gì dấu mãi rồi có ngày nó cũng bịch ra thôi bác ạ, sợ 10 hay 20 năm nữa có khối người há mồm hỏi tại sao mình bị tụi nó lừa……..? hjhj.

    • Đỗ Quốc Minh said

      VẬY MÀ TÔI CỨ NHẦM LÀ ranh NHÂN CHỨ.tHÌ RA LẨM CẨM THẬT RỒI. CHÁN!.

      • Luc said

        Thật lòng mà nói dù cụ Hồ có là gì đi nữa thì trong tất cả những người kế tục và đến bây giờ không ai có ” cửa ” để so sánh bác Đỗ Quốc Minh ạ. Tự khi góp mặt với đời, Bác đã giúp được bao nhiêu người?

        • Hai Lúa said

          Thưa bác Luc ạ.
          Có ai phản đối bác cái chuyện cụ Hồ có công với Đảng, cụ có cuộc sống giản dị, đạm bạc…nhưng không thể lấy công mà làm thay đổi một sự thật đã hiển nhiên và bị thế giới lên tiếng. Công của cụ Hồ đã được cường điệu một cách thái quá, thậm chí đặt ông ngồi chung với phật thì…quá sức tuởng tượng. Còn “tội” chưa được phân tích, mổ xẻ thôi. VD cuộc cải cải ruộng đất, “Trí phú đia hào” “đào tận gốc trốc tận rễ” chế độ lý lịch để phán xét một con người…. caí đó để lịch sử phán xét. Lúa tôi xin kể câu chuyện xảy ra với tôi cách đây 7 năm. Với tôi Bác Hồ là tuyệt vời, ai nói xấu bác Hồ tôi đều gọi là kẻ phản động. Một lần trong một cuộc hội nghị, sau khi báo cáo xong, một ông Gs người Đức đã ra gặp tôi, ông ta bảo rằng mày là người VN, tao rất thích người phụ nữ VN. Ông ấy hỏi tôi, ở Vn có gì là đặc biệt, tôi kể rất nhiều nào là danh lam thắng cảnh, nào là thức ăn và con người thì tôi đã nói “Our Uncle Ho, do you know? He is the spirit father in the bottom of heart, he also has been the World Celebrity, we love him crazily” ông ta cười vang lên rồi bảo “you are brain-washed” rồi nói nhiều…nhiều lắm. Tôi đã bật khóc đến nỗi ông ấy phải xin lỗi. Tất cả những gì tôi biết là do tự tìm hiểu, không một ai, một thế lực thù địch nào nhồi nhét hết. Cũng mất lâu lắm đấy bác Luc ạ, và rồi sự thực luôn luôn luôn chiến thắng lời nói dối
          Rồi một ngày nào đó, lúa tôi nghĩ bác cũng sẽ rơi vào một trạng thái như tôi…không xa đâu.

          • Luc said

            Cảm ơn Bác Hai Lua! Bac noi :” He is the spirit father in the bottom of heart…” thì người ta cười Bác là chắc chắn rồi. Tôi không quá sùng bái, nhưng cũng không thể dùng từ “ranh Nhân” như Bác Quốc Minh được.

      • nguyen boston said

        cảm ơn Hai Lúa .hèn chi có nhiều khi tôi cứ dựa vào những tài liệu có thật ở bên nầy ,rồi vô tư nói ra như rứa như tê ,bị vài bác giận và tức ,làm cho tôi cũng rất bực bực ,thì ra là vậy ,họ lừa dối chu đáo đến thế ,con người lại sợ làm người ,vậy thì cũng bó tay. cảm ơn bác và cả eng BS .luôn tiện đây cho tôi thành thật tỏ lòng tôn trọng đến ls Hà Huy Sơn,hảy làm bất cứ điều gì có thể làm được cho con cháu đở khổ .

        • Như Nguyệt said

          CÁC ÔNG CÓ CÁI MỒM NÓI THÌ CÁI ĐẦU PHẢI NGHĨ, CÁC ÔNG CHỈ NGHE HƠI BẮC NỒI CHÕ, ĂN TỤC NÓI PHÉT. CÁC ÔNG TỰ ĐƯA TAY SỜ LÊN GÁY MÌNH RỒI HÃY NÓI LÁO, TÌM HIỂU CHO KỸ RỒI HÃY PHÁN. MẤY CÁI CLIP, BÀI VIẾT… VU KHỐNG, DỰNG CHUYỆN, BỊA ĐẶT VỀ CỤ HỒ CỦA MẤY CON CHÓ GHẺ TƯỞNG AI CŨNG TIN.
          HÃY GIƯƠNG TAI, DƯƠNG MẮT LÊN MÀ NGHE CHO KỸ ĐÂY: Ngày 01/10/2010 nhân dịp sang dự kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Bà Tổng giám đốc tổ chức UNESCO đã trực tiếp trao bản gốc Nghị quyết của UNESCO ban hành năm 1990 công nhận Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa thế giới viện bảo tàng Hồ Chí Minh. Buổi lễ hôm đó được truyền hình trực tiếp cho bàn dân thiên hạ biết rõ. Bản gốc hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Hồ Chí Minh. Các con chó ghẻ nghe chưa

          • Hai Lúa said

            Một kẻ vô văm hóa ngoan cố đến bệnh hoạn và viết cái còm như thế này mà ông Ba Sàm không cắt và khóa còm đi à? Lừa dân đến bao giờ nữa đây hả trời?

          • đâu phải là người ! said

            Hai lúa đửng có nóng, cái như nguyệt này là thế này đẩy : Tai thì GIƯƠNG TAI, còn măt thì : DƯƠNG MẮT…như nguyệt này đâu phài là động vật cao cấp, chứ đừng nói đến là người !

          • Như Nguyệt said

            Cũng hơn […]

          • Như Nguyệt said

            Cái loại […]

            BS: Tên thì như … “nguyệt” mà ăn nói thì như … dưới huyệt!

          • Như Nguyệt said

            Các cụ bảo rồi “nhìn mặt mà bắt hình dong”, tên như thế nào thì cốt cách con người như thế. Đúng là “ba sàm”

  58. said

    Hà Nội thành phố CÔN ĐỒ

  59. ((bạo lực cách mạng ))chưa bao giờ phong phú như bây giờ, chính cái bạo lực ấy đã phản ánh đúng bản chất ngu dốt ,lưu manh của đạo diễn

  60. Dân said

    …”hy vọng sớm nhận được phúc đáp của các Quý Ông!”

    Luật sư Hà Huy Sơn làm việc hơi bị ngây thơ đó. Gửi thơ cho “quý Cu .. chí” mà hy vọng sớm nhận được phúc đáp thì … hãy đợi đấy. Phải nó rõ bao nhiêu ngày (theo luật) để các Cu .. chí biết mà lo giả nhời chứ. Nếu sau ngày đó tháng đó mà không nhận được sự trả lời trả vốn thì phải có bước làm việc kế tiếp mới đúng bài bản. Nếu không có thời gian hạn chế cho các Cu .. chí thì thưa với gửi cũng là vô ích vì lúc đó Cu .. chí sẽ thành Cu .. rận!

  61. b.v said

    Chính quyền có lẽ rất thích thú khi sử dụng, xúi bẩy những thành phần kô ai sử lí đc để chống lại nhân dân.

  62. Đỗ Quốc Minh said

    Nếu bức thư này không được 2 ông có quyền cao chức trọng nhất thủ đô HN kịp thời chỉ đạo xử lí,hoặc không có phản hồi kịp thời,thoả đáng thì chính nó cũng đã là một đáp án trả lời cho câu hỏi :bọn côn đồ nhân danh TB kia là ai,và do ai chỉ đạo chúng làm những việc phi pháp,vô đạo như vậy?.Tôi nói vậy có đúng không ,thưa 2 quý ông Nghị và Thảo?.

  63. PxT said

    Thật là khốn nạn! Có lẽ “quần chúng tự phát” cũng là một “bộ phận hợp thành” của chính thể cầm quyền hiện nay.Cầu chúc TS Nguyễn Xuân Diện vượt qua được khó khăn này.Người dân chúng tôi cảm phục và ủng hộ Tiến Sỹ.

  64. […] 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI […]

  65. ha noi said

    Mot xa hoi thoi nat nghiem trong! bao nhieu dong doi nga xuong cho lu cho len ngoi?!

  66. Dai Long said

    Tôi hoàn toàn nhất trí với yêu cầu của Luật sư Hà Huy Sơn. Là một thương binh hạng 2, tôi cực lực lên án và phản đối hành vi vi phạm Hiến pháp và pháp luật của những kẻ lợi dụng danh nghĩa thương binh này. Xem Video tôi rất xấu hổ về hình ảnh và lời nói vô văn hóa của nhóm người này. Họ là lực lượng phản động bôi xấu Đảng, nhà nước, quân đội và anh em thương binh. Tôi đề nghị các đồng chí Lãnh đạo cho kiểm tra xem có đúng họ là thương binh không và xử theo đúng Luật Hình sự. Bên cạnh đó việc xử lý chậm trễ của lực lượng công an là hành vi tiếp tay cho tội ác, cũng đề nghị được xem xét. Nhân dân cả nước và dư luận thế giới đang theo dõi các đồng chí xử lý vụ việc này.

    • binhidienbien said

      đúng nhất là thành ủy nen kết nạp các thương binh giả này vào đảng như ngày xưa tôi được kết nạp ngay dươi giao thông hào điên biên í mà rồi sau đó tướng nhanh tuyển ngay vô công an luôn vì họ có công bảo vệ đảng

  67. Hai Lúa said

    Hôm nay 19 tháng 05, kỷ niệm 122 năm ngày sinh của vị “cha già dân tộc”, bác Hà Huy Sơn kiện mần chi ai ở không mà xử cái vụ này cho bác. Các bác lo mà đi ăn nhậu, tổ chức SN cho “cha già” của các bác đi.
    Ủa, hồi trước tui nhớ có cái vụ các bác đề nghị đối thoại với ông bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị rồi mà hỏng có tin gì vậy cà? Coi chừng thư lạc địa chỉ rồi.

    • Dân Việt said

      Hôm nay ngày đẻ Bác ra ?
      Để rồi…lên chức Cha già Việt nam
      Ghi công, việc Bác đã làm
      Muôn dân duyệt web BaSam mà xem.

    • Luc said

      Bác nói chí phải. Luật sư mà viết cái giấy đề nghị tào lao! Chẳng hiểu gì. Các cụ dạy: Hiểu địch, hiểu ta trăm trận trăm thắng. Bác luật sư này học ở Học Viên Tư Pháp à!?

      • Lão said

        Cái thằng Hai Lúa này nó có vẻ cay cú cụ Hồ thế nhỉ. Thằng này càng nói càng thấy lùn. Thằng này đứng không cao hơn được cái đế dép của người khác.

Bình luận về bài viết này