BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

2607. ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’

Posted by adminbasam trên 31/05/2014

BBC

31-05-2014

H1

Bộ trưởng Quốc phòng VN đề nghị Trung Quốc ‘rút giàn khoan’ và ‘đàm phán’.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói quan hệ Việt-Trung vẫn “phát triển tốt đẹp” và so sánh xung đột hiện nay trên Biển Đông với ‘mâu thuẫn gia đình’.

Phát biểu trên được ông Phùng Quang Thanh đưa ra trong phiên họp toàn thể vào trưa ngày 31/5 tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Trong bài phát biểu được truyền thông trong nước đăng toàn văn, ông Thanh nói:

“Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.”

“Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng”.

Ông Thanh gọi việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền là hành động “gây bức xúc cho nhân dân Việt Nam, gây lo ngại cho các quốc gia trong khu vực và cộng đồng quốc tế.”

“Chúng tôi đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và cùng Việt Nam đàm phán để giữ được hòa bình ổn định và quan hệ hữu nghị hai nước.”

Ông Thanh khẳng định phía Việt Nam “nhất quán chủ trương kiên trì giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế”.

“Để kiểm soát và giảm thiểu các nguy cơ xung đột, chúng ta nên phát huy có hiệu quả các cơ chế hợp tác cả song phương và đa phương,” ông nói.

“Trong quá trình giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, bất đồng cần phải được công khai, minh bạch trước cộng đồng quốc tế, tránh sự hiểu lầm hoặc gây hoài nghi cho dư luận.”

‘Quân đội phải kiềm chế’

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho rằng quân đội Việt Nam, Trung Quốc cần “kiềm chế”, “tăng cường hợp tác” và “kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động” để tránh có “hành động ngoài tầm kiểm soát”.

Về xung đột hiện nay xung quanh giàn khoan của Trung Quốc, ông Thanh khẳng định phía Việt Nam không sử dụng máy bay hay tàu quân sự mà chỉ “dùng tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển và tàu cá của ngư dân, phối hợp với lực lượng chấp pháp để bảo vệ chủ quyền.”

Ông cũng nói tàu Việt Nam “không chủ động đâm va, không phun vòi rồng vào các tàu của Trung Quốc”.

“Vấn đề là lãnh đạo cấp cao của các nước nên cần hết sức bình tĩnh, kiềm chế, đặt lợi ích của quốc gia trong lợi ích của khu vực và quốc tế; lựa chọn giải pháp hòa bình thông qua đàm phán ngoại giao để giữ gìn quan hệ hữu nghị giữa các nước.”

“Trong giải quyết bất cứ một mâu thuẫn hay tranh chấp nào, các bên liên quan cần phải tự kiềm chế, bình tĩnh, nhận rõ bản chất vấn đề thật khách quan và rất thận trọng đưa ra các quyết định.”

“Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể làm cho căng thẳng trở thành xung đột.”

Hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đưa ra lời cáo buộc Trung Quốc “gây bất ổn” trên Biển Đông và gọi đây là hành động ‘đe dọa quá trình phát triển’ của khu vực về dài hạn.

Ông Chuck Hagel cũng nói Hoa Kỳ sẽ “không làm ngơ” khi các nước khác phớt lờ luật pháp quốc tế. Ông Hagel đưa ra phát biểu trên tại cuộc hội nghị an ninh kéo dài trong ba ngày với sự tham gia của Hoa Kỳ và các quốc gia Đông Nam Á.

Tối hôm thứ Sáu, phát biểu tại Đối thoại Shangri-La với tư cách một diễn giả chính, Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe nói Tokyo sẽ “ủng hộ tối đa” cho các nước Đông Nam Á, trong đó có một số nước có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

“Tất cả các nước cần tôn trọng luật pháp quốc tế. Nhật sẽ ủng hộ tối đa cho nỗ lực của các nước ASEAN trong việc đảm bảo an ninh vùng biển và bầu trời, và triệt để duy trì tự do hàng hải và tự do hàng không,” ông Abe nói. Nhật có kế hoạch đóng một vai trò lớn hơn và chủ động hơn so với thời điểm hiện nay để đảm bảo cho châu Á và thế giới được hòa bình hơn”, ông Abe nói tại diễn đàn an ninh cấp khu vực ở Singapore.

60 bình luận to “2607. ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’”

  1. […] Quan hệ hữu nghị với nước bạn TQvẫn tốt đẹp / Xung đột trên Biển Đông giống như mâu thuẫn trong gia đình (Phùng Quang Thanh); […]

  2. […] Quan hệ hữu nghị với nước bạn TQvẫn tốt đẹp / Xung đột trên Biển Đông giống như mâu thuẫn trong gia đình (Phùng Quang Thanh); […]

  3. Cu'u nuoc, cu'u nha` said

    Da.i tu*o*’ng Phùng Quang Thanh tu*` nay da~ di va`o lich su? lịch sử VN vo’i nhu.c danh he`n tuo’ng Pho` Qua^n Thanh, ye’u he`n, khiep nhu*o*.c,

  4. […] 2287. ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ […]

  5. Lý Đảo Chính said

    Phò Quân Thanh này đã tạt một gáo nước lạnh vô mặt anh Ba Dũng rồi, uổng công hổm rài anh Ba chạy vạy la làng la xóm rằng bọn Bành trướng Bắc Kinh đang lè cái lưỡi bò liếm mất gần 80 hải lý của VN và nhờ quốc tế can thiệp. Ví như nhà có thằng chồng vũ phu đè đập con vợ la làng, vậy mà khi đoàn thể chính quyền đến thì cô vợ mặt máu không từ trong buồng bước ra thúc thích: ‘Dạ đâu có gì đâu ạh, chuyện là nhà con thương con qúa nên nựng có mạnh tay một chút, chén dĩa trong sóng còn khua huống chi là… chỉ là chuyện nội bộ gia đình thôi ạh’. Nói như thế đố cha thằng nào bỏ phí công vô can ngăn làm gì cho mệt. Phùng Đại Tướng này phải gọi cho đúng là Phò Đại Hán. Anh Ba xem ra không chống nổi cái đám Hán gian đông như quân Nguyên này rồi.

  6. tung said

    Một tư duy biên chưng mơi.cươp vào nhà ta,ta cân cảm ơn tên cươp vì cươp dã cươp con vọ già nhà ta .thế mơi la người tốt

  7. Lộc Nguyễn said

    Ðừng nghe những gì Cộng Sản nói ! Nguyễn Tấn Dũng cho đến Phùng Quang Thanh nói điều gì chớ vội khen hay chê,họ đều là giặc nội xâm nó hủy hoại cuộc đời ta,hãy nhìn những blogers người viết những lời khôn ngoan để mong chúng thức tỉnh nhưng chúng không nghe còn bỏ tù ,nên trước khi chống ngoại xâm hãy chống lại bọn nó giặc ở ngay trong nhà ta.

  8. […]  ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ (BBC/ Ba Sàm). “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng“. […]

  9. […] ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ (BBC/ Ba Sàm). “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn […]

  10. Nguyễn Thúc Loan said

    Mặt đầy một mồm lưỡi
    Người như một con heo
    Ủy viên Bo Chinh Tri
    Bô tương bộ đổ bô
    Cho nó đi hội nghị
    Mang ý của thằng Lú
    Chúng làm mất danh dự
    Của ông Nguyễn Tấn Dũng
    Chúng làm mất liềm tin
    Lòng chống Cộng của dân
    Bọn chúng rất có thể
    Theo gương Lê Chiêu Thống
    Vì lợi ích của nhóm
    Chúng nó dám bán nước
    Lấy hòa bình viển vông
    Lấy hữu nghị “bốn tốt”.

  11. […] ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ (BBC/ Ba Sàm). “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn […]

  12. dân đen HN said

    Đọc các bài bình luận phát biểu của các bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Nhật thấy vận nước Việt nam còn có cơ cứu vãn nhưng khi đọc bài phát biểu của Phùng” tượng đái” thì thấy cơ đồ mà cha ông ta gây dựng mấy ngàn năm giờ đã đi tong, thật đau xót cho một dân tộc đã đổ biết bao xương máu để gìn giữ từng tấc đât nay rơi vào tay giặc phương Bắc do một nhúm người cầm quyền chỉ vì ” vinh thân phì gia” mà dâng cho giặc Tầu. Không còn lời nào diễn tả hết nỗi đau đớn và nhục nhã hôm nay.

  13. dân đen HN said

    Đọc các bài bình luận phát biểu của các bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Nhật thấy vận nước Việt nam còn có cơ cứu vãn nhưng khi đọc bài phát biểu của Phùng” tượng đái” thì thấy cơ đồ mà cha ông ta gây dựng mấy ngàn năm giờ đã đi tong, thật đau xót cho một dân tộc đã đổ biết bao xương máu để gìn giữ từng tấc đât nay rơi vào tay giặc phương Bắc do một nhúm người cầm quyền chỉ vì ” vinh thân phì gia” mà dâng cho giặc Tầu. Khôg còn lời nào diễn tả hết nỗi đau đớn và nhục nhã hôm nay.

  14. khach said

    Ai chỉ đạo PQT,BT Bộ QP,tại HN Shangri-la,nói rằng TQ vẫn là “bạn” của VN mặc dù “bạn” đang ngày đêm điên cuồng tấn công CSB cùng ngư dân VN ngay trên vùng biển bao đời của tổ tiên cũng như quyết tâm thực hiện dã tâm xâm chiếm biển đảo ngàn đời của cha ông?
    Xin thưa,chính là NPT đảng trưởng đảng CSVN và tay cạy kho quân nhu NCV.Nói mà không sợ nhầm,chúng chính là tay sai của tình báo Hoa Nam.Hãy nhớ lại những việc đã làm của NCV khi y nắm TC2 thì khắc biết.Và hiện nay,tuy NCV không còn nắm TC2 nhưng quyền uy của y vẫn bao trùm thiên hạ(ngay cả NPT vẫn phải kiêng nể)chỉ vì y là tay sai đắc lực của bọn Hoa Nam và đã nắm tẩy được giới chóp bu ĐCSVN,mọi chính sách đối nội cũng như đối ngoại về QP đều do y vẽ ra.Y đã thành lập mạng lưới gián điệp làm việc cho bọn Hoa Nam.Muốn thoát tầm ảnh hưởng của TQ,việc cần làm trước tiên là phải triệt hạ tay này cùng đám tay chân của hắn.

  15. Hoa Cải said

    Mai này Trung Quốc chiếm nốt cái “Trường Sa Lớn”, lúc ấy nền tảng văn hóa tranh chấp chỉ là chuyện gia đình giữa TC – VC của Phùng Quang Thanh đã trở thành thói quen và sau đó TC tiếp tục lấn tới đập nốt lăng Bác Hồ, dồn Bác Hồ, Bác Mao lại làm một, cũng là thói quen văn hóa tranh chấp gia đình Phùng Quang Thanh. Phùng Quang Thanh trở thành nhân vật lịch sử nổi tiếng bậc nhất hai nước Trung – Việt tranh chấp đất đai, con người chỉ là việc riêng của gia đình. Một tên bán nước vẫn nổi tiếng dưới thời ký sinh trùng cộng sản. Bọn khốn.

  16. hái hoa said

    Hô hô hô, nhìn mặt anh ‘phù quân Thanh’ giống y như anh hàng thịt. Nhưng mà đừng ai mắng anh tội nghiệp,ảnh có biết gì đâu, làm theo lời đảng thôi mà.
    Nay mai ảnh vô trang web Nhà Trắng làm một thỉnh nguyện: đề nghị Mỹ đừng lên tiếng về biển Đông, Mỹ Nhật đừng gửi tàu cho VN, vì quan hệ Việt cộng Trung cộng đang tốt đẹp.
    Một thỉnh nguyện thứ hai gửi obama đừng ý kiến xuyên tạc khi đảng Cộng sản VN trưng cầu dân ý với 96% đồng tình xin làm một tinh của Tàu.
    Ký tên x triệu đảng viên, y triệu đoàn viên z triệu đội viên nhi đồng k triệu công chức.
    Thật là một lực lượng bán nước vĩ đại

    • Minh Việt said

      Anh ấy bây giờ sợ đánh nhau lắm. Cha con tích được một đống của như núi bây giờ chiến tranh mất hết thì sao. Anh ấy không phải muốn giữ tình hữu nghị với TQ đâu. Anh ấy muốn giữ núi của

  17. khách said

    Đồ mặt heo nhừ,sưng dít mắt ung thư giai đoạn cuối :”quan hệ VN,TQ vẫn tốt đẹp……va chạm VN,TQ như mâu thuẫn gia đình”.Mày có hiểu không ?mâu thuẩn gia đinh dẫn đến bạo lực gia đình ,hậu quả cũng tang tóc,đau thương,gia đình tan nát chứ sao lại xem nhẹ hả thằng mặt heo?

  18. ABC said

    Mất nước thật rồi! Đảng CSVN là lũ Hán gian đích thực rồi. Thật là bất hạnh cho dân tộc Việt Nam này!

    • ABC said

      Tôi dám chắc một điều “điếu văn” mà tướng Phùng Quang Thanh đọc tại Shangri La là do bọn Tàu-Bắc Kinh soạn!

    • ABC said

      Tôi tin chắc một điều “điếu văn” mà tướng Thanh đọc tại Shangri La là do bọ Tàu Khựa- Bắc Knh mớm soạn!

  19. […] ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ (BBC/ Ba Sàm). “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn […]

  20. người Hà Nội said

    người đứng đầu Quân đội Việt Nam phải biết thể hiện BẢN LĨNH của nhân dân VietNam, anh hùng bất khuất không chịu cúi đầu, sẵn sàng hợp tác với các cường quốc Anh, Pháp, Mỹ. Tuyệt đối không nhún nhường trung quốc, không xin xỏ “đề nghị đàm phán”, không mở miệng là tình hữu nghị…làm hèn yếu sức chiến đấu. Học tập tinh thần của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

  21. Cảnh said

    Đừng chê trách ông Thanh, tội nghiệp, mấy bác hổng nhìn ra bộ mặt của người “trên” ông ta sao?

  22. Tôi nhục nhã khi là người VN said

    ai cho tôi cái quyền từ chối là quốc tịch Việt Nam?
    Tại sao chúng ta cứ phải ngồi đó mà chờ đợi sự hồi tâm của bọn khốn nạn này hả mọi người.

  23. Người Hà Nội said

    bây giờ em xin phép đặt biệt danh cho ông này là: Thanh Chó nhé

  24. ĐCS.VN bán nước said

    Thôi, thế là xong! Các “bạn Trung Quốc” cứ việc chiếm biển đảo của Việt Nam, quân đội Việt Nam cũng như “đảng lưỡi búa….à quên….ĐCS VN” ủng hộ các “bạn”.
    ĐM…học tiếng Tàu thôi.

  25. Lê Hoàng said

    Cố đọc bài phát biểu này mà tức lộn ruột. Tay phùng Quang Thanh nên trùm một cái váy Tàu lên mặt khi phát biểu thì phù hợp hơn nhiều.
    Phát biểu kiểu này thì ai mà giúp cho VN nữa…
    Đúng là lũ lú lẫn, bán nước.
    (Tay này mặt như heo nọc vì nó chuyên ăn thịt mỡ, không thích thịt nạc. Thời kỳ nó làm sư trưởng sư đoàn 390, Quân khu 1, đến bữa anh nuôi biết ý chỉ dọn lên thủ trưởng toàn thịt heo mỡ cắt theo khối vuông, bao nhiêu nó cũng ngốn sạch).

  26. Cai Tien said

    Phát biểu của PQT không có gì bất ngờ, nó phản ảnh nỗi bối rối, lúng túng, mâu thuẩn do thiếu khả năng lãnh đạo của đảng CS trong tình thế cô độc bị bạn vàng phản bội lấn áp. Rất muốn được quốc tế lên án TQ bảo vệ VN trong khi chính mình không dám lên tiếng mạnh mẻ ngược lại còn cố tình xoa dịu vấn đề. Kết quả là đa số bạn quốc tế không lên án TQ mà vẫn giữ nguyên trạng trung lập “chuyện gia đình chúng nó va chạm không liên quan đến ta”.

    Tội cho phe nhà nước hai ông NTD, PBM lên tiếng mạnh mẻ phản đối TQ, bảo vệ lãnh thổ nhưng lại vô cùng đơn độc, đảng CS không đồng tình, bộ chính trị TW không đồng tình, quân đội không đồng tình, bộ công an không đồng tình, chỉ còn hy vọng vào nhân dân. Nhân dân có đồng tình với NTD, PBM không?

    • Trúc Bạch said

      Trích:

      “Tội cho phe nhà nước hai ông NTD, PBM lên tiếng mạnh mẻ phản đối TQ, bảo vệ lãnh thổ nhưng lại vô cùng đơn độc,..”

      Tôi thì lại không cho là như vậy, vì bất cứ một đảng viên trung kiên nào trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng CSVN thì cũng đều giống nhau,

      Nguyễn Tấn Dũng hay Phạm Bình Minh thì cũng đều phải nói và hành động theo đúng chủ trương và chính sách của đảng , nếu họ có những lời nói, hay hành động “khác thường” thì cũng là do nhu cầu đòi hỏi , và đã được “tập thể lãnh đạo” nhất trí thông qua .

      Những ai tin rằng nội bộ lãnh đạo đàng CSVN đang chia rẽ thành hai phe : một bảo thủ và một muốn “thoát trung” là quá ngây thơ

      Vì Hồ Chí Minh – người sáng lập ra đảng CSVN đã di huấn rằng :”Phải bảo vệ sự đoàn kết trong đảng như bảo vệ chính con ngươi của mình !”

      Không một đảng viên đảng CS nào dám tự chọc mù mắt của mình, Nguyễn Tấn Dũng hay Phạm Bình Minh lại càng không thể .

      Phát biểu của Phùng Quang Thanh tại Shangri-La chính là một “thông điệp” do tập thể BCHTW/ĐCSVN (trong đó có Nguyễn Tấn Dũng) gởi tới thế giới bên ngoài – đặc biệt là nhắm vào Mỹ và Nhật Bản .

      • Hoa Cải said

        Hiểu cộng sản mà không hiểu như vầy thì hiểu cái gì!!!

      • Cai Tien said

        Những điều bác nêu trên đều có lý của nó nhưng không bao gồm hết mọi khía cạnh. Dù có trình bài hết mọi chi tiếc có được thì tối đa chỉ đưa đến nhận thức thuộc về tình huống hơn là bằng chứng cụ thể để quyết định chính xác hiện tình và diễn tiến sẽ xảy ra. Đồng thời cũng vì cái gốc CS của NTD/PBM quá to bàn tiếp vấn đề này càng xâu sẽ càng lôi kéo tranh luận về mâu thuẩn cộng sản/quốc gia. Tôi không ưa gì CS và xin ngừng tại đây.

  27. Khách quen của Ba Sàm said

    Qua phát biểu này của tướng Thanh, có thể thấy rõ đảng CS đã từ chối bắt tay với Mỹ trong khi nguy cơ mất nước đã cận kề. Mỹ muốn bắt tay với VN để khống chế TQ cần phải thông qua ngay luật Chế tài nhân quyền cho VN. Không thể trông chờ gì vào bộ sậu hiện nay được. Bác nào biết làm một petition ở trang của Nhà Trắng về luật Chế tài nhân quyền cho VN thì làm gấp đi cho bà con ký với.

  28. Hồ Tập Chương said

    Đcsvn là phiên bản của đcstq (kỳ1-đên16):
    Huynh-tam.blogspot.fr/

  29. Người sông Tiền said

    Vô cùng phẩn nộ, khi nghe tên BTQP Thanh tuyên bố “Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp” và coi chuyện TQ đang xâm lược VN là “xung đột trong gia đình”. Trời ạ! Phát biệu của tên Thanh đã đẩy BTQP Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản vào thế việt dị rồi. Thật là đồ vô liêm sỉ, vì Y là phát ngôn của Bộ Chính trị Đảng CSVN. Thế là đặt dấu chấm hết, từ nay đừng kêu gọi các tổ chức Quốc tế, các quốc gia và nhân dân trên thế giới ủng hộ VN nữa nhé.

  30. […] ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ (BBC/ Ba Sàm). “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn […]

  31. VAN said

    Chientruong Iraq va Afghanistan da catnghia cho thay, Khongphai luc nao Hoaky cung dung BatbaoDong. Hay hanhsong sangsuot hay la chet.

  32. Lệ Thuỷ said

    Bọn chóp bu đcs thà chịu nhục để giữ ghế,giữ quyền,giữ lợi, cho cả bầy đàn vây quanh chúng.Danh dự của tổ quốc đã bị chúng đặt dưới háng rồi.Các vị trí thức chân chính còn chờ gì nữa mà không rời khỏi cái ổ đó.

  33. Dân đen SG said

    Thằng tượng đái này là một con chuột thân tàu và sợ tàu rùi. Phải thay tên hèn này.

  34. Cục Đất said

    Hè he, lộ mặt một tên nữa đại diện cho Bộ Cai Trị rồi. Bộ Trưởng Quốc Phòng mà phát biểu như thế không mất nước mới là lạ. Có vẻ như sau mấy lời chém gió của 3X, Bộ Cai Trị quyết tâm phải dịu giọng, chỉ còn để anh em ngoài hiện trường biểu diễn mà thôi. Bố tiên sư mấy thằng bán nước.

  35. NẮNG HẠ said

    Việt Nam bị dính chiêu trăm năm trồng người của họ hồ ,làm theo lệnh của tàu khựa ,như bà TỪ HY THÁI HẬU nuôi chuột bạch ba đời bằng sâm ,tới đời chuột bạch thứ ba mới sinh ra là bà đã ăn tươi nuốt sống ,máu me dính ngồm ngoàm đầy răng đầy miệng ,mặt vc thằng nào cũng ú na ú nu như heo thế kia thì hy vọng gì ,chỉ là lo tẩm bổ thôi ,có thằng nào chịu thức khuya dậy sớm chăm lo công việc hàng ngày ,nên chi đảng cộng sản chỉ chờ bị lật đổ thôi ,nó nhất định phải tan theo như Pháp bị thua ở những mặt trận trên thế giới ,Trung cộng rút cuộc cũng bị thế giới đẩy vào đường cùng ,rồi tan vở ,cái giá máu xương không tránh khỏi ,vì họ không có can đãm và khả năng để lãnh đạo ,nên bị trừng phạt đích đáng ,những đãng viên không chịu bỏ đảng trong lúc này là vô cùng ngu ,thành phần yêu nước họ đã chạy hết rồi ,
    T ôi cũng đã nói rồi vc như chó bị bỏ bú ,chúng nhất định chạy theo đòi bú ,nhưng chó mẹ đã định lấy chồng khác đẻ lứa khác ,nên nhất định bỏ bú tụi này ,cuối cùng mới kiện ,hì hì ,
    Cũng có thể vc như vùng hoả truyến là trái độn cho hai phe ,chuyện xảy ra ở Singapore ,các bác nhìn thấy đó tàu khựa đem theo bao nhiêu cái mỏ đễ đánh cũng bị cả thế giới nói trắng trợn ra sự thật ,họ như con rắn độc bỏ hang bò xa khỏi động bị người ta vây đánh thì chỉ từ chết tới bị thương ,không có đường nào khác ,có một con đường ,vc phải mở đường máu ,để yên lòng dân trong và ngoài nước ,để dựa vào dân ,để giải thoát cho đvđcs hảy can đãm tuyên bố giải thể đảng cộng sản ,trao quyền lãnh đạo cho dân bằng cách mở tổng tuyển cử ,cho dân bầu người lãnh đạo ,theo tam quyền phân lập .tự do dân chủ ,dựa vào người Việt ở nước ngoài về mặt ngoại giao và kinh tế ,dựa vào lòng dân trong nước sẳn sàng hy sinh chịu gian khổ gánh vác lúc nguy khốn ,phát huy về quốc phòng ,và mọi mặt phải dựa vào dân ,không thể dựa vào ai mà không trả giá ,

  36. Dân Sègòong said

    ” TRƯ DIỆN CẨU TÂM ĐẠI TƯỚNG BINH BỘ THƯỢNG THƯ THÁI THÚ PHÀNH QUANG THUNG “

  37. Trúc Bạch said

    Phùng Quang Thanh và Nguyễn Chí Vịnh là hai “hạt giống đỏ” mà Bắc Kinh đã reo tại VN từ rất lâu .

    Chỉ chờ đơm hoa kết trái .

  38. Đoàn Quyết Chiến said

    Đau .. . đau qúa trời đất ới ! mỗi sớm mơi tỉnh dậy, chưa mở máy tính ,chưa kịp bấm IP, tôi luôn nón glo2ng với câu hỏi, đất nước . . .giờ này .. . biển – biên giới sao rồi ???

    Đọc bài này mà phẫn nộ cho tên tướng . .. ăn hại họ Phùng này !
    . . . trong từ điển tiếng việt, danh từ “tướng” chỉ duy nhất có 2 chữ: Tướng Quân và tướng Cướp ! đã nhiều năm nay, tôi năn óc tìm hiểu các vị tướng, đang khoác quân phục, xem ai là tướng quân ? tìm mãi, tim hoài không có một tướng quân nào !

    Phát biểu của Phùng Quang Thanh với phát biểu của BTQP Hoa Kỳ, xem ra Mỹ là người bị trung quốc đe dọa gây hấn và xâm lăng lãnh thổ chứ không phải Việt Nam. Ôi sao nước Nam ta, từ ngày lũ q ủy này, lên ngôi, chúng đưa dân tộc ta đang từ nguyên vẹn hình hài, phải trải qua hai cuộc nồi da nấu thịt . . . lãnh thổ bị thu hẹp .. . người dân bị đàn áp không nương tay, tài nguyên bị chúng khai thác đến cạn kiệt .. . . phát biểu của PQT, dân ta thấy rõ giã tâm . . . quyết liêt . . .bán nước và hủy diệt dân tộc VN đến cùng của nhà sản !

  39. […] ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ (BBC/ Ba Sàm) […]

  40. CỐT THÉP said

    Qua phát biểu của PQT, thì thấy PQT không phải chính khách. PQT chỉ là anh võ biền.

    Thử hỏi nếu ông hàng xóm nhà PQT mà xách máy khoan vào khoan trong sân nhà PQT thì PQT có nhỏ nhẹ :” đề nghị ông hàng xóm rút máy khoan về” hay PQT sẽ kêu lính đến trói anh hàng xóm lại rồi đấm đá anh hàng xóm thừa sống thiếu chết.

    Chủ quyền quốc gia không thể coi nhẹ như lông gà, lông vịt được ngài đại tướng quân à.

  41. […] 2287. ‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’ […]

  42. Lê Việt said

    Mờ kờ nó, thế mà cũng là BTQP của QĐNDVN đấy, đúng là một tên “thái thú” không hơn không kém, ăn cho lắm vào, mặt cứ nung núc những thịt là thịt như một con heo quá nhiều mỡ vậy, thứ này chỉ biết hốc cho vạy diều mà thôi, đến giờ phút này mà còn “Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp”.
    đúng là lũ bán nước chỉ biết ” trung với giặc. ác với dân”.

  43. quê mę said

    quê mẹ
    VN còn hay mất?
    Một đoạn viết từ 2012:

    “ĐAU là đàn anh Trung Quốc nhìn thấy nguy cơ cuộc cách mạng Hoa Nhài có cơ thổi vào Trung Quốc nên khuấy động biển Đông chuyển hướng dân Đại Hán quên nội thù(độc tài độc đảng) để đánh ngoại thù tranh dành đảo biển Đông.Anh em XHCN lấy Hoang truong sa nhưng phải câm miệng ,bịt miệng dân để giữ lấy hoà bình. Bởi đã yếu và theo một thể chế không giống ai (ngoại trừ “anh em Trung Quoc” và hai đồng chí bắc Hàn và Cuba) nên đã bị cô lập chẳng ai giúp. Bài học cuộc chiến với TQ năm 79 cho thấy thế giới chẳng ai lên tiếng bởi đó là tranh chấp của hai anh em nhà họ XHCN,không nên chen vào chuyện nhà người ta.
    ĐAU thật là ĐAU.Đế quốc Mỹ có ghé qua ngỏ lời sẽ giúp nhưng lại điều kiện tôn trọng nhân quyền ,tự do ngôn luận (những thứ thuốc độc sẽ dẫn đến ĐA ĐẢNG, môt diễn tiến hoà bình triệt tiêu đảng csVN).Một lần nữa khẳng định “đế quốc Mỹ là kẻ thù muôn đời”(Phải đặt sự sống còn của đảng lên trên Tổ Quốc.)
    ĐAU sẽ thật ĐAU.Theo khuynh hướng hiện tại ,bởi không thể chấp nhận sự hỗ trợ của US,đảng CsVN sẽ cấu kết với đảng csTrung Quốc để bảo vệ quyền độc đảng và để có hoà bình những hiệp ước kinh tể (khai thác quặng mỏ,lâm sản,nông nghiệp…..với NHÂN CÔNG ĐẾN TỪ TRUNG QUỐC.) sẽ được ký kết nhiều hơn.ĐIỄN TIẾN HOÀ BÌNH TRUNG QUỐc HOÁ đã xẩy ra và đang tiến triển.Những người theo chủ thuyết CS chấp nhận diễn tiến hoà bình Xoá bỏ biên giới Việt Hoa một cách tự nhiên bởi chủ thuyết CS chủ trương “vô gia đình,vô tôn giáo,vô tổ quốc”. Nên nhớ Thế giới CS đại đồng không có biên giới quốc gia..Mong rằng nỗi ĐAU này sẽ không thành sự thật.
    12/27/2012″

    Nếu nghĩ cho cùng dựa vào những gì đang diễn ra trên đất nước,phải đau lòng mà nói VN đã mất cho TC đã lâu.Những người Việt còn nặng lòng với tổ quốc đang bị cai trị bởi một đám quan chức TC có nguồn gốc là ngừơi VN.Chiến lược xâm chiếm ngậm nhấm với những diễn tiến hòa bình âm thầm đã được thực hiện một cách khôn khéo với sự chấp hành của đảng csVN anh em (3.5 triệu đảng viên,rành rẽ tâm lý chiến,chuyên viên sách động,chuyên nghiệp khủng bố) cai trị những người Việt yêu nước chống TC và lũ nô bộc csVN.Để đổi lại csVN được những ưu đãi quyền lực (độc đảng cai trị như mẫu quốc) và vật chất để trở thành những tư bản đỏ cho những đảng viên trung thành cùng gia đình và thân thuộc.Những kẻ ngoài đảng,thành phần bị cai trị,muốn được yên thân thì ngậm miệng tuân theo như một bầy cừu.Cuộc tranh đấu dành độc lập,chủ quyền,và quyền được làm người của dân tộc Việt không phải chỉ đơn thuần chống lại csTQ ,mà thật là oái oăm ,còn là cuộc tranh đấu của những người bị cai trị ,bị bóc lột,mất quyền làm người ,đối lại giai cấp cai trị tư bản đỏ,độc đảng csVN nô tài cho TC.

    Mất nước không chỉ có nghĩa tên một quốc gia bị xoá trên bản đồ thế giới.Hơn nữa với chiển thuật gậm nhẩm,trong giai đoạn này,TC cũng chẳng dại ra lệnh đám nô bộc csVN xoá bỏ tên nước.Bởi nó sẽ đánh thức toàn thể tầng lớp,giai cấp ở VN.Tên nước VN vẫn còn được tồn tại để ru ngủ phần lớn những người Việt chưa nhìn ra những thực trạng đang diễn ra trên đất nước.Đây là một sự thống trị âm thầm với những thoả ước kinh tế cùng di dân được ký kểt mà phần thiệt sẽ về dân tộc thiểu số Việt,và lợi ích về cho mẫu quốc đại Hán và một chút phần thưởng cho đám nô bộc tư bản đỏ csVN.Do đó những tiếng nói của những người Việt yêu nước ,thức tỉnh nhìn ra nguy cơ nô lệ ,đã bị đàn áp,khủng bố,tù đày bởi cái gọi là chính quyền VN? của họ.

    Nhưng diễn tiến hoà bình thống trị trên con đường của nó đương nhiên phải gặp những khó khăn cho cả hai đảng csTQ-VN ,khi những động thái quá lộ liễu như dàn khoan 981 được tiến hành.Dựa trên lời phát biểu của giáo sư Tô Hạo,giám đốc trung tâm nghiên cứu chiến lược của đại học ngoại giao TC,thì sự căng thẳng của TC và VN trên biển Đông là do “sự thay đổi thái độ” của nhà nước csVN.Thực tế có phải những phản kháng,kết án,đe doạ qua lại của hai đảng csTQ-VN,và cuộc chung tắm nước vòi rồng trên biển Đông chỉ là màn kịch để giảm bớt những phẫn nộ của giai cấp yêu nước bị cai trị ở VN.Đảng csVN vẫn trung thành cộng tác với csTQ trong diễn tiến hoà bình thống trị VN với những vở kịch đang diễn tiến.Với nguy cơ đoán trước của những cuộc biểu tình vùng dậy của giai cấp yêu nước bị cai trị ,có thể đưa đến sự lật đổ của chế độ độc tài đảng trị,song hành với những quan sát của thế giới trên vấn đề nhân quyền ở VN.CsVN-TQ (tổ sư tuyên truyền,kích động biểu tình cũng như PHẢN tuyên truyền,PHẢN biểu tình) đã kích động quần chúng dấy lên những cuộc biểu tình BẠO ĐộNG tại Bình Dương và. Hà Tĩnh.Những người công nhân (bao năm bị bóc lột,ngược đãi của một lối nô lệ mới) hiền lành,yêu nước,nhưng thiếu hiểu biết đã bị kích động hướng dẫn bởi “một nhóm người CHUYÊN NGHIỆP có TỔ CHỨC” đổt phá những cơ xưởng TQ(nhưng thật sự đa số cơ xưởng thuộc về Đàiloan,Nhật bản,và Đại Hàn).CsVN từ đó dùng những hình ảnh biểu tình bạo loạn này để thẳng tay bạo hành đàn áp những cuộc biểu tình bất bạo động của những người yêu nước chống lại csTQ và csVN nô bộc.

    Nếu csVN thật sự muốn bảo vệ tổ quốc,họ sẽ phải chấp nhận thay đổi(có nghĩa phải thật
    sự tôn trọng nhân quyền,chấp nhận từ bỏ độc đảng…) để có được sự hỗ trợ trực tiếp của những sức mạnh có thể đối trọng với TC như NB,DH,PLT,DH đang áp dụng.Hay ít nhất csVN phải dựa vào sức mạnh của toàn dân đánh động lương tâm của những dân tộc thế giới áp lực lên sự hung hãn ngược ngạo của Đại Hán.Chính họ sẽ phải phát động những cuộc biểu tình bất bạo động chống TC trên toàn quốc và dùng CA,TNXP,đảng viên.và ngay cả quân đội để bảo vệ những hãng xưởng ngoại quốc đặc biệt là của TC.Nhưng bởi là kiếp nô bộc,csVN đã phải tuân theo mệnh lệnh từ csTQ “phải lập tức có những biện pháp dứt khoát chấm dứt mọi cuộc biểu tình chống lại mẫu quốc”.Và một lực lượng hùng hậu CA,TNXP,đảng viên đã “xuống đường” hung hãn bạo hành những người Việt cả gan biểu tình bất bạo động nhưng to tiểng chống lại mẫu quốc TC kẻ đã bảo vệ độc quyền cai trị và cơm ăn áo mặc cho họ.

    Sẽ không ngạc nhiên,sau màn kịch cùng tắm nước vòi rồng trên biển đông,những lời cãi vã qua lại cho có,cùng những cuộc biểu tình của giai cấp bị trị đã được hữu hiệu trấn áp trên toàn quốc ,csVN -csTQ sẽ ký kết một thoả ước “Hoà Bình Cộng Tác cùng Khai Thác biển Đông” với quyền lợi tối đa cho mẫu quốc và một chút dư thừa cho lũ hậu duệ hcm bán nước.Và diễn tiến hoà bình thống trị với đám nô bộc csVN độc đảng trị sẽ tiếp tục xa hơn.

    Thật đau lòng cho tộc Việt,họ đã mất nước tử lâu nhưng đa số vẫn còn mơ ngủ.Dân Việt đã mất nước bởi họ đang bị cai trị bởi một chính quyền không phải do họ được tự do lựa chọn bầu ra,mà bởi một nhà nước toàn những quan chức gốc Việt nhưng phục vụ đại Hán để đựơc độc quyền ,độc lợi . CsVN thay mặt mẫu quốc TC thi hành sảch lược thống tri của đại Hán.Những biểu tình đòi hỏi nhân quyền,tự do ngôn luận,hay chống TC xâm lăng không còn ý nghĩa gì cả bởi dân Việt đã mất nước.Cuộc nổi dậy hiện tại cần có là lấy lại Chủ Quyền cho dân tộc Việt.Nó không thể là những cuộc biểu tình của một đoàn cừu dễ bị chụp mũ,bạo hành trấn áp bởi độc đảng csVN tay sai cai trị cho TC.Dân Việt đã đứng dậy vượt qua nỗi sợ hãi trước bạo quyền nhưng cần được tổ chức chặt chẽ hơn ,khoa học hơn,chuẩn bị cho một ngày toàn dân cùng đứng dậy lấy lại chủ quyền cho dân tộc.

  44. quê mę said

    quê mẹ • 10 days ago
    quê mẹ
    VN còn hay mất?
    Một đoạn viết từ 2012:

    “ĐAU là đàn anh Trung Quốc nhìn thấy nguy cơ cuộc cách mạng Hoa Nhài có cơ thổi vào Trung Quốc nên khuấy động biển Đông chuyển hướng dân Đại Hán quên nội thù(độc tài độc đảng) để đánh ngoại thù tranh dành đảo biển Đông.Anh em XHCN lấy Hoang truong sa nhưng phải câm miệng ,bịt miệng dân để giữ lấy hoà bình. Bởi đã yếu và theo một thể chế không giống ai (ngoại trừ “anh em Trung Quoc” và hai đồng chí bắc Hàn và Cuba) nên đã bị cô lập chẳng ai giúp. Bài học cuộc chiến với TQ năm 79 cho thấy thế giới chẳng ai lên tiếng bởi đó là tranh chấp của hai anh em nhà họ XHCN,không nên chen vào chuyện nhà người ta.
    ĐAU thật là ĐAU.Đế quốc Mỹ có ghé qua ngỏ lời sẽ giúp nhưng lại điều kiện tôn trọng nhân quyền ,tự do ngôn luận (những thứ thuốc độc sẽ dẫn đến ĐA ĐẢNG, môt diễn tiến hoà bình triệt tiêu đảng csVN).Một lần nữa khẳng định “đế quốc Mỹ là kẻ thù muôn đời”(Phải đặt sự sống còn của đảng lên trên Tổ Quốc.)
    ĐAU sẽ thật ĐAU.Theo khuynh hướng hiện tại ,bởi không thể chấp nhận sự hỗ trợ của US,đảng CsVN sẽ cấu kết với đảng csTrung Quốc để bảo vệ quyền độc đảng và để có hoà bình những hiệp ước kinh tể (khai thác quặng mỏ,lâm sản,nông nghiệp…..với NHÂN CÔNG ĐẾN TỪ TRUNG QUỐC.) sẽ được ký kết nhiều hơn.ĐIỄN TIẾN HOÀ BÌNH TRUNG QUỐc HOÁ đã xẩy ra và đang tiến triển.Những người theo chủ thuyết CS chấp nhận diễn tiến hoà bình Xoá bỏ biên giới Việt Hoa một cách tự nhiên bởi chủ thuyết CS chủ trương “vô gia đình,vô tôn giáo,vô tổ quốc”. Nên nhớ Thế giới CS đại đồng không có biên giới quốc gia..Mong rằng nỗi ĐAU này sẽ không thành sự thật.
    12/27/2012″

    Nếu nghĩ cho cùng dựa vào những gì đang diễn ra trên đất nước,phải đau lòng mà nói VN đã mất cho TC đã lâu.Những người Việt còn nặng lòng với tổ quốc đang bị cai trị bởi một đám quan chức TC có nguồn gốc là ngừơi VN.Chiến lược xâm chiếm ngậm nhấm với những diễn tiến hòa bình âm thầm đã được thực hiện một cách khôn khéo với sự chấp hành của đảng csVN anh em (3.5 triệu đảng viên,rành rẽ tâm lý chiến,chuyên viên sách động,chuyên nghiệp khủng bố) cai trị những người Việt yêu nước chống TC và lũ nô bộc csVN.Để đổi lại csVN được những ưu đãi quyền lực (độc đảng cai trị như mẫu quốc) và vật chất để trở thành những tư bản đỏ cho những đảng viên trung thành cùng gia đình và thân thuộc.Những kẻ ngoài đảng,thành phần bị cai trị,muốn được yên thân thì ngậm miệng tuân theo như một bầy cừu.Cuộc tranh đấu dành độc lập,chủ quyền,và quyền được làm người của dân tộc Việt không phải chỉ đơn thuần chống lại csTQ ,mà thật là oái oăm ,còn là cuộc tranh đấu của những người bị cai trị ,bị bóc lột,mất quyền làm người ,đối lại giai cấp cai trị tư bản đỏ,độc đảng csVN nô tài cho TC.

    Mất nước không chỉ có nghĩa tên một quốc gia bị xoá trên bản đồ thế giới.Hơn nữa với chiển thuật gậm nhẩm,trong giai đoạn này,TC cũng chẳng dại ra lệnh đám nô bộc csVN xoá bỏ tên nước.Bởi nó sẽ đánh thức toàn thể tầng lớp,giai cấp ở VN.Tên nước VN vẫn còn được tồn tại để ru ngủ phần lớn những người Việt chưa nhìn ra những thực trạng đang diễn ra trên đất nước.Đây là một sự thống trị âm thầm với những thoả ước kinh tế cùng di dân được ký kểt mà phần thiệt sẽ về dân tộc thiểu số Việt,và lợi ích về cho mẫu quốc đại Hán và một chút phần thưởng cho đám nô bộc tư bản đỏ csVN.Do đó những tiếng nói của những người Việt yêu nước ,thức tỉnh nhìn ra nguy cơ nô lệ ,đã bị đàn áp,khủng bố,tù đày bởi cái gọi là chính quyền VN? của họ.

    Nhưng diễn tiến hoà bình thống trị trên con đường của nó đương nhiên phải gặp những khó khăn cho cả hai đảng csTQ-VN ,khi những động thái quá lộ liễu như dàn khoan 981 được tiến hành.Dựa trên lời phát biểu của giáo sư Tô Hạo,giám đốc trung tâm nghiên cứu chiến lược của đại học ngoại giao TC,thì sự căng thẳng của TC và VN trên biển Đông là do “sự thay đổi thái độ” của nhà nước csVN.Thực tế có phải những phản kháng,kết án,đe doạ qua lại của hai đảng csTQ-VN,và cuộc chung tắm nước vòi rồng trên biển Đông chỉ là màn kịch để giảm bớt những phẫn nộ của giai cấp yêu nước bị cai trị ở VN.Đảng csVN vẫn trung thành cộng tác với csTQ trong diễn tiến hoà bình thống trị VN với những vở kịch đang diễn tiến.Với nguy cơ đoán trước của những cuộc biểu tình vùng dậy của giai cấp yêu nước bị cai trị ,có thể đưa đến sự lật đổ của chế độ độc tài đảng trị,song hành với những quan sát của thế giới trên vấn đề nhân quyền ở VN.CsVN-TQ (tổ sư tuyên truyền,kích động biểu tình cũng như PHẢN tuyên truyền,PHẢN biểu tình) đã kích động quần chúng dấy lên những cuộc biểu tình BẠO ĐộNG tại Bình Dương và. Hà Tĩnh.Những người công nhân (bao năm bị bóc lột,ngược đãi của một lối nô lệ mới) hiền lành,yêu nước,nhưng thiếu hiểu biết đã bị kích động hướng dẫn bởi “một nhóm người CHUYÊN NGHIỆP có TỔ CHỨC” đổt phá những cơ xưởng TQ(nhưng thật sự đa số cơ xưởng thuộc về Đàiloan,Nhật bản,và Đại Hàn).CsVN từ đó dùng những hình ảnh biểu tình bạo loạn này để thẳng tay bạo hành đàn áp những cuộc biểu tình bất bạo động của những người yêu nước chống lại csTQ và csVN nô bộc.

    Nếu csVN thật sự muốn bảo vệ tổ quốc,họ sẽ phải chấp nhận thay đổi(có nghĩa phải thật
    sự tôn trọng nhân quyền,chấp nhận từ bỏ độc đảng…) để có được sự hỗ trợ trực tiếp của những sức mạnh có thể đối trọng với TC như NB,DH,PLT,DH đang áp dụng.Hay ít nhất csVN phải dựa vào sức mạnh của toàn dân đánh động lương tâm của những dân tộc thế giới áp lực lên sự hung hãn ngược ngạo của Đại Hán.Chính họ sẽ phải phát động những cuộc biểu tình bất bạo động chống TC trên toàn quốc và dùng CA,TNXP,đảng viên.và ngay cả quân đội để bảo vệ những hãng xưởng ngoại quốc đặc biệt là của TC.Nhưng bởi là kiếp nô bộc,csVN đã phải tuân theo mệnh lệnh từ csTQ “phải lập tức có những biện pháp dứt khoát chấm dứt mọi cuộc biểu tình chống lại mẫu quốc”.Và một lực lượng hùng hậu CA,TNXP,đảng viên đã “xuống đường” hung hãn bạo hành những người Việt cả gan biểu tình bất bạo động nhưng to tiểng chống lại mẫu quốc TC kẻ đã bảo vệ độc quyền cai trị và cơm ăn áo mặc cho họ.

    Sẽ không ngạc nhiên,sau màn kịch cùng tắm nước vòi rồng trên biển đông,những lời cãi vã qua lại cho có,cùng những cuộc biểu tình của giai cấp bị trị đã được hữu hiệu trấn áp trên toàn quốc ,csVN -csTQ sẽ ký kết một thoả ước “Hoà Bình Cộng Tác cùng Khai Thác biển Đông” với quyền lợi tối đa cho mẫu quốc và một chút dư thừa cho lũ hậu duệ hcm bán nước.Và diễn tiến hoà bình thống trị với đám nô bộc csVN độc đảng trị sẽ tiếp tục xa hơn.

    Thật đau lòng cho tộc Việt,họ đã mất nước tử lâu nhưng đa số vẫn còn mơ ngủ.Dân Việt đã mất nước bởi họ đang bị cai trị bởi một chính quyền không phải do họ được tự do lựa chọn bầu ra,mà bởi một nhà nước toàn những quan chức gốc Việt nhưng phục vụ đại Hán để đựơc độc quyền ,độc lợi . CsVN thay mặt mẫu quốc TC thi hành sảch lược thống tri của đại Hán.Những biểu tình đòi hỏi nhân quyền,tự do ngôn luận,hay chống TC xâm lăng không còn ý nghĩa gì cả bởi dân Việt đã mất nước.Cuộc nổi dậy hiện tại cần có là lấy lại Chủ Quyền cho dân tộc Việt.Nó không thể là những cuộc biểu tình của một đoàn cừu dễ bị chụp mũ,bạo hành trấn áp bởi độc đảng csVN tay sai cai trị cho TC.Dân Việt đã đứng dậy vượt qua nỗi sợ hãi trước bạo quyền nhưng cần được tổ chức chặt chẽ hơn ,khoa học hơn,chuẩn bị cho một ngày toàn dân cùng đứng dậy lấy lại chủ quyền cho dân tộc.

  45. Lê Hùng said

    Nghe phát biểu của ông Phùng Quang Thanh, chắc không quốc gia nào còn muốn can thiệp giúp VN thoát khỏi Tàu cộng nữa. Thảm cảnh bán nước cho Tàu cộng của lãnh đạo VN hiện nay đã quá rõ ràng. Dân VN đừng trông mong là đảng và nhà nước csVN có thái độ giữ nước, nếu có một động thái nào xảy ra thì cũng chỉ là đóng kịch nhằm xoa dịu bực tức của người dân mà thôi.
    Người dân VN, nếu không muốn mất nước thì phải vùng dậy diệt nội tặc – ngoại xâm, không còn con đường nào khác

  46. tigerbalm9 said

    Ngài Thủ tướng 3XXX ơi, ông bộ trưởng quốc phòng trong Nôi các của ngài nói là “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp” và so sánh việc TQ dùng vũ lực xâm chiếm lãnh thổ VN như là chuyện “xung đột trong gia đình”. Nhục quá đi. Cách chức ông bộ trưởng nầy đi thủ tướng! Ngài dám làm là tui ủng hộ ngài hết mình.

  47. Trời đất.đến giờ này cán bộ cấp cao của đảng và chính phủ nhà nước CHXHCN mà vẫn hiểu và phát như vậy ?! Thế thì kêu gọi quốc tế làm gì hả các ông. Trả trách vẫn căm ghet đàn áp nhân dân yêu nước

  48. binhngo said

    Nó là một thằng cướp .No cướp đất liền ,cướp biển ,cướp đảo. Nó trang bị vũ khí rồi súi giục bọn Pôn Pốt tràn qua biên giới giết hại hết sức dã man hàng vạn đồng bào ta .Năm 1979 nó tràn qua biên giới xâm lược Việt Nam với chính sách giết sạch ,đốt sạch ,phá sạch ,cướp sạch .Tại sao ta cứ ca mãi bài ca HUU NGHI với thằng chó Tầu chuyên ăn cướp này .Là người dân chúng tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn .Nhưng không chấp nhận Hữu Nghị với kẻ cướp .Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng dân tộc Lạc Việt làm cuộc thánh chiến nhấn chìm lũ chó Tầu cướp xuống Biển Đông .Tất cả các loại tầu chở hàng của Tàu khựa đi qua Biển Đông cho chúng chìm hết .Phải dạy cho lũ Tầu biết rằng .Dân Việt Nam! chưa bao giờ khuất phục bọn Tầu Khựa

  49. Nguyễn Hữu Quý said

    KHI “BẠN” CỦA TA LÀ QUÂN XÂM LƯỢC

    Một tháng nay mất ăn, mất ngủ
    Vì “bạn vàng” chẳng nể mặt ta
    Mang giàn khoan ra biển Hoàng Sa
    Ta thấy nhục muốn chui xuống đất.

    Mấy chục năm đi theo tiền bối
    “Hữu nghị Việt Trung” kết nghĩa anh em
    Bạn lấn rừng, cướp biển bao phen
    Ta cố nhún nhường vẫn còn chưa đặng.

    Nay “bạn” của ta là quân xâm lược
    Ta biết nói vì với toàn thể Nhân Dân?
    Quần chúng nghĩ gì khi nhìn thấy mặt ta?
    Chắc là nhìn ta như những tên bán nước?

    Nghĩ mà nhục nên muốn xin từ chức
    Ai kế hay mách bảo mau mau
    Phải làm gì đây để tìm thấy lối ra?
    Ta chẳng muốn như là Trần Ích Tắc…

    31.5.2014
    Nguyễn Hữu Quý

    • binhngo said

      Điểm lại một số mốc trong quan hệ Hữu Nghị Việt -Trung .Năm 1954 Chu Ân Lai đi đêm với người Pháp chia đôi Việt Nam tại vĩ tuyến 17 .Năm 1978 trang bị vũ khí và súi duc Pôn Pốt tràn qua biên giới Việt Nam! giết hại dã man hàng vạn đồng bào ta .Năm 1979 Trung Quốc trực tiếp xua quân xâm lược Việt Nam! Chúng giết sạch ,phá sạch ,đốt sạch ,cướp sạch .Năm 1974 TQ chiếm toàn bộ quần đảo HSa của Việt Nam! từ 1979 đến 1989 chúng chiếm hơn 700 km2 trên đất liền và đảo Gạc Ma tại Trường Sa giết hại 64 chiến sĩ hải quân .Chúng cho thương nhân sang lũng đoạn kinh tế Việt Nam! và rất nhiều tội ác khác .Hà cớ gì các vị lãnh đạo Việt Nam! cứ ca mãi bài ca hữu nghị với thằng chó Tầu khựa kẻ thù truyền kiếp của cả dân tộc Việt Nam!

      • chu van hung said

        đối với dân Việt giặc ngoại xâm ko có gì đáng sợ, nhưng lại sợ bọn bán nước cầu vinh/hán ngụy, muốn thay đổi phải diệt bọn này trứơc

      • Điền said

        Đất nước VN đã được BÁN, không còn nữa kể từ ngày 4-9-1990 sau biên bản Thành Đô họp kín 2 ngày ( 3-4 tháng 9) giữa một bên là TBT ĐCSVN Nguyễn văn Linh ,Chủ Tịch HĐBT Đỗ Mười và Giang Trạch Dân Tỗng BT Đ. CSTQ , Lý Bằng Thủ Tướng Chính Phủ .
        Đã BÁN thì sao gọi là MẤT ( nước ) ? Vì vậy tất cả những diễn biến gần 1 tháng qua quanh dàn khoan HD 981 chỉ lả KỊCH BẢN của kẻ Mua và người Bán (vì Biên Bản Thành Đô là TUYỆT MẬT)
        Rồi đây sự việc sẽ lắng dịu thôi. Tin hay không hãy cứ hỏi các đồng chí cao cấp nhất của đảng csvn cho xem biên bản Thành Đô sẽ rõ trắng đen.

Bình luận về bài viết này