BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

2553. Nhân danh lá cờ để phá rối và kích động bạo lực

Posted by adminbasam trên 16/05/2014

Cùi Các

16-05-2014

Lời kêu gọi trên của facebooker Tuan Anh Nguyen là một hành động khủng bố công khai, và vô cùng nguy hiểm trong thời điểm này. Nó cần phải bị xử lý thích đáng theo pháp luật, để răn đe và ngăn chặn các hành vi bạo lực đang bùng phát.

H4Hiện nay trên các trang mạng xã hội đang loan truyền một video chiếu cảnh một người biểu tình ôn hòa ở Sài Gòn hôm 11/5, được cho là facebooker Bé Mập Lai đã “giật lá cờ” quăng ra đằng sau.

Hành động này nhanh chóng đã gây được sự chú ý với các sự nhận xét khác nhau, với hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Trong đó đáng chú ý trên Faceook Tuan Anh Nguyen ra lời kêu gọi “Truy nã con chó này gấp trên toàn Face”, và công bố địa chỉ nơi cô đang sinh sống, cũng như dùng những lời lẽ kích động nhiều người trên Facebook của mình “gặp nó ở đâu thì múc nó!!!(*)

Và vào khoảng 12h đêm cùng ngày, một nhóm côn đồ đã đến nhà trọ của Bé Mập Lai để đập phá. Nhưng rất may mắn là cô không có ở nhà.

Dùng lá cờ để phá rối

Được biết, FB Bé Mập Lai thuộc nhóm biểu tình theo lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự.

Mục đích biểu tình theo lời kêu gọi là để “không chỉ phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc, và còn kêu gọi trả tự do cho các blogger và những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược”.

Cho nên, có thể nói, nhóm biểu tình này là những người bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền.

Và qua nhiều lời kể của những biểu tình viên đã tham dự cuộc biểu tình ở Sài Gòn hôm 11/5, thì nhóm người biểu tình theo lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự luôn bị nhiều kẻ phá rối có ý đồ bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó qua các video quay lại cho thấy, những kẻ phá rối này trà trộn vào nhóm biểu tình này, đã sử dụng đến các bảng biểu ngữ “Hồ Chí Minh Muôn Năm”, “Đảng Cộng sản Việt Nam muôn năm” và “lá cờ” dùng để che chắn các biểu ngữ “Đả đảo Trung Quốc Xâm Lược”, “Vì Một Quốc Gia Cường Thịnh Phải Thay Đổi”, “Tự Do cho Người Yêu Nước” , và hô những câu lạc lõng với nhóm người biểu tình này.

Qua đó có thể nói, những kẻ phá rối trên đang sử dụng đến các biểu tượng tâm lý “còn đang linh thiêng”, nhằm ngăn chặn những cuộc biểu ôn hòa, và nhằm phục vụ cho mục đích phá rối cho cuộc biểu tình yêu nước vừa qua.

Dùng lá cờ kích động bạo lực

H2

Một kẻ tay phải cầm gậy, tay trái cầm cờ như là “lá bùa phò hộ” xông vào đập phá các công ty. (Ảnh: blog Tuấn Khanh)

Không chỉ phá rối trong cuộc biểu tình ôn hòa, mà trong những ngày vừa qua, đã ghi nhận có rất nhiều kẻ mang cờ đỏ sao vàng, coi đó như là một “lá bùa phò hộ” để xông vào các công ty của người nước ngoài, kích động các hành vi bạo lực và đốt phá trong những ngày vừa qua.

Do đó, có thể thấy động cơ “dùng lá cờ” để che mắt thiêng hạ, nhằm phá rối cuộc biểu tình hôm 11/5,  đã bị một biểu tình viên theo lời kêu gọi của nhóm 20 là facebooker Bé Mập Lai phản kháng lại một cách tự nhiên bằng một phản ứng nắm giật lá cờ quăng về phía sau.

Và nó đã nhanh chóng vô tình trở thành cơ hội tuyệt vời cho những người “thừa nước đục thả câu” như facebooker Tuan Anh Nguyen, nhân danh lá cờ, dùng những lời lẽ thô tục mang tính chất khủng bố, để kích động kêu gọi bạo lực,  tấn công vào Bé Mập Lai, chẳng khác nào những người “đi đầu, cầm cờ” đã kích động đốt, phá các cơ sở sản xuất nước ngoài trong những ngày vừa qua.

“Truy nã con chó này gấp trên toàn FACE

ĐKM, nguyên băng tụi nó là đám phản động có tổ chức anh em xem link Youtube dưới đây rồi coi thái độ của bọn nó. Khi có người tới chửi con này thì nguyên đám xô anh đó ra. Địa chỉ nhà nó là 305/16 Trường Chinh F14 Tân Bình, TP.HCM. AE gặp nó ở đâu thì múc nó!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” (*)

Lời kêu gọi trên của facebooker Tuan Anh Nguyen là một hành động khủng bố công khai, và vô cùng nguy hiểm trong thời điểm này. Nó cần phải bị xử lý thích đáng theo pháp luật, để răn đe và ngăn chặn các hành vi bạo lực đang bùng phát.

—–

(*) Ghi chú: Chúng tôi ghi nhận, hiện status này đã bị gỡ bỏ khỏi tường của Facebook Tuan Anh Nguyễn vào lúc 8h45′ ngày 16/5/2014.

27 bình luận to “2553. Nhân danh lá cờ để phá rối và kích động bạo lực”

  1. Nguyen Huy Hoang 85 said

    Khó ngửi quá!

  2. Tôn thọ tường said

    Những thằng như thế này nhiều lắm,chúng được bọn cọng xổm nuôi dưỡng và dung túng để dùng vào những việc mà bọn cộng xổm không tiện xuất đầu lộ diện. Ví dụ như đốt nhà, ném chất thải bẩn vào nhà của những nhà trí thức bất đồng chính kiến với chế độ thối nát này.để bám giữ được quyền lực, bọn cộng xổm sẽ không từ bất cứ một thủ đoạn bỉ ổi nào. Chúng biến nhân dân thành một bầy đàn cắn xé lẫn nhau còn chúng ngồi giữa hưởng lợi.đau lắm thay dân tộc việt-con cháu của vua hùng!

  3. Thu Nguyệt said

    Chân lý là đây: nơi nào có cờ đỏ (1 sao hay 5 sao), nơi ấy có bạo lực.

  4. Van Ha said

    La-co-do-sao-vang duoc mang tu tinh Phuc-kien tu ben Tau ve nguyen mau, con tao xoay van, bay gio chinh la co nay lai duoc dung cho viec phan bieu-tinh de pha roi nhung doan bieu-tinh cua dan-chung VietNam chong Tau.
    Bieu-tuong cua “chinh chu” thi phai vi chu thoi, khong the khac duoc !
    Tu thoi Hai Ba Trung, la co cua Nuoc Nam mang mau vang : Dau voi phat ngon co vang…

  5. […] 2233. Nhân danh lá cờ để phá rối và kích động bạo lực […]

  6. Hoài Nam said

    Từ giờ đi biểu tình không chấp nhận những kẻ bịt mặt. Phải công khai để còn chịu trách nhiệm về những gì mình làm, bọn đập phá toàn bịt mặt, biết truy chúng thế nào đây.

  7. ccb said

    Thật đáng tiếc chúng ta rơi vào hết bẫy này đến bẫy kia của tàu cộng và bọn việt gian bán nước,chúng ta dễ bị kích động dẫn đên đấu tranh sai đường ,xưa nay dều vậy,có ngoại xâm là có bán nước,có kẻ chủ tâm bán nước,có kẻ bị cuốn vào do tham tiền do mơ hồ và bị mua chuộc,cái kết của bọn bán nước đã được lịch sử ghi lại,đó là sự nhục nhã và bi thương bởi nước mình mà còn bán thì sao có lòng trung thành nên khi xâm lược vn xong bọn xâm lược sẽ giết hết bọn viêt gian bán nươc hoặc buộc bọn bán nước phải tiếp tục làm nhiều điều thất đức tang tận lương tâm.

  8. […] 2233. Nhân danh lá cờ để phá rối và kích động bạo lực 16/05/2014 […]

  9. […] 2233. Nhân danh lá cờ để phá rối và kích động bạo lực […]

  10. khong di linh cs said

    viết rất hay – kịp thời – sâu sắc. Chỉ tiếc và đau cho đất nước này, đau – trẻ em nghèo như các cháu TAnh nêu trên hoàn toàn không có cơ hội trở và điều kiện làm người thực thụ.

    • montaukmosquito said

      Cháu Tuấn Anh đã trở thành người Cộng Sản thực thụ, bức xúc vì lá cờ Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa bị/được xâm phạm đến nỗi muốn kiên quyết tiêu diệt tận gốc những phần tử phản cách mạng .

      Yep, ta đã thành công trong việc đào tạo kiểu mẫu của người Thanh Niên Thế Hệ Hồ Chí Minh .

  11. tamtruc said

    Các Ong bà ,chú bác, anh chị em; mấy hôm trước có tin người dân gia kiệm -đồng nai
    chặn xe đập phá trên quốc lộ 20 đánh nhau với dân tàu ở DỊNH QUÁN sự thật không đúng vậy đâu ? một số người dân bất bình chặn xe chở bauxite gây nguy hiểm cho bà con hai bên đường sẳn dịp chống trung quốc họ phản ứng mạnh.Mong mọi người đừng hiểu lầm vì nói tới GK-HN nhiều người liên tưởng có yếu tố tôn giáo -chống cộng
    bao nhiêu năm người VIETNAM chia rẻ đủ rồi xin nhận định cho đúng sự việc.mong lắm thay….

  12. Lê Hùng said

    Cháu Bé Mập Lai đã hành động theo lương tâm người yêu nước chân chính, cháu hãy vững niềm tin nhưng cẩn thận vì có bọn côn đồ u mê tà giáo đi theo phá phách. Các anh chị em biểu tình trong ôn hoà, trong sáng, nhưng kiên quyết. Hãy chung tay bảo vệ Bé Mập Lai.

  13. NTQ said

    Tôi không châṕ nhân. cho hành dông. này.
    Con dó chi? loi. dung. biêu? tình chôńg TQ chôńg pha’ mà thôi. Thât. dáng tiêć là thành niên cua? NoU không có hành dông. phan? dôí nào thích hop.

  14. […] 2233. Nhân danh lá cờ để phá rối và kích động bạo lực […]

  15. Hoa Cải said

    Qua đây biết được đám người thủ cờ đỏ sao vàng – lá cờ vốn một thời lừng danh “cờ in máu, cờ xây xác”, giờ vẫn được “thành đoàn” tiếp tục phát huy để đối phó các lực lượng yêu nước, biểu tình ôn hòa chống quân Tàu xâm lược. Như vậy, sự kiện bạo động, đốt phá, hôi của các công ty nước ngoài là do lực lượng giương cờ đỏ sao vàng chủ trì sao? Có thể lắm!

    • lừa dân tộc, lừa quốc tế suốt tám thập niên qua một cách có hiệu quả cho đảng. said

      Núp dưới danh nghĩa nhân dân để đảng làm những việc bất nhân, bất công. Mạo danh dân tộc để đảng làm những việc bất chính, Lạm danh tổ quốc để đảng làm những việc bất chính… là thói quen đánh tráo vị thế, hoán đổi vị thế để làm bậy lừa nhân dân, lừa dân tộc, lừa quốc tế suốt tám thập niên qua một cách có hiệu quả cho đảng.

    • Hơi Gió said

      haizzz, bác Hoa cải nghĩ thế quái nào mà phán một câu dở hơi dở hồn thế? cả bác Lừa kia nữa =_= tôi thấy hai bác đang bịp dân chúng thì có =_= các bác nói Đảng lừa, thế các bác thì chân thật với ai? không ai muốn bạo động, đốt phá, hôi của cả, chỉ có đám thành phần cơ hội kiêm phản động thừa dịp hỗn loạn mà kích động người dân gây bạo loạn để tiện cho chúng nó thực hiện màn cháy nhà hôi của kiêm phá rối trật tự, nhiễu loạn lòng dân thôi =_+ cái lúc cần cả nước đồng lòng thì mấy bác ngồi đây nói hươu nói vượn tính chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc=_= có đám ng như mấy bác bảo sao cứ bị TQ vs mấy nước âm mưu xâm chiếm Vn nó lừa kiêm lợi dụng =_=

  16. Phait tiêu diệt bọn đội lốt “Dân chủ”,” Nhân quyền” phá thúi !

  17. montaukmosquito said

    Tôi nghĩ họ không nhân danh ẩu lá cờ để phá rối và kích động bạo lực, vì bản chất lá cờ đó đã vậy rôi . Họ không nhân danh ẩu đâu .

  18. THÍCH NÓI THẬT said

    RỌNG+VỊNH MUỐNBẠOĐỘNG?
    CHỚ MẮC MƯU NHỮNG TÊN BÁN NƯỚC TAY SAI TÀU TRONG ĐẢNG CS:
    Những vụ biểu tình đem cờ đỏ và khuyến khích phá hoại, hành hung là chủ trương của nhóm TAY SAI BÁN NƯỚC đang cầm đầu đảng csVN.
    Chính chúng cố ý tạo ra độ nóng để TÀU CÓ CỚ KÉO QUÂN VÀO LÃNH THỔ VN, DẠY CHO VN”MỘT BÀI HỌC THỨ HAI” đây là vở diễn năm 1979(lấy lý do bảo vệ Hoa kiều). Vì vậy, những người yêu nước không mắc lừa bọn tay sai Bắc Kinh trong đảng csVN với mưu đồ tạo sức ép để Tàu có cớ kéo quân sang bằng đường bộ (đây có lẽ là vở diễn của đám Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Chí Vịnh… để “hợp pháp hóa” việc Tàu đưa quân đội sang chiếm luôn VN trong tình hình hiện nay, loại bỏ hoàn toàn những người có ý thức dân tộc chống tàu còn lại trong đảng csVN?).

  19. CÁC BÀO CHỮA VIÊN CỦA ĐẢNG NÊN BIẾT ĐIỀU NÀY: said

    Nhào nặn lịch sử: Phạm Quế Dương và Phạm Tiến Phúc

    UntitledTám giờ sáng ngày 7 tháng 5, Nguyễn Thanh Giang gọi điện thoại hỏi: “Đài Tiếng nói Việt Nam vừa phát bài kể về trận đánh Điện Biên Phủ, nghe giọng nói giống anh nhưng Đài lại giới thiệu là đại tá Phạm Tiến Phúc, thế là thế nào anh nhỉ? Có đúng là anh không?”. Tôi trả lời ngay: “Đúng là tôi đấy. Khi phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam đến hỏi và ghi âm lời kể của tôi về chiến dịch Điện Biên Phủ họ đều gọi tôi là bác Quế Dương. Phạm Tiến Phúc chỉ là tên hồi nhỏ ở nhà gọi tôi. Tên khai sinh của tôi đã là Phạm Quế Dương. Từ khi đi học, ở trường, trong quân đội, lúc đánh Điện Biên Phủ, trong giấy tờ cũng như trong sinh hoạt mọi người đều gọi tôi là Phạm Quế Dương. Không biết sao họ lại lôi ra được cái tên cúng cơm của tôi ra nhỉ”.
    Nguyễn Thanh Giang hài hước: “Thế là ngày xưa Đảng huy động máu và mồ hôi của anh ra góp vào chiến thắng Điện Biên Phủ. Bây giờ Đảng bắt anh cởi truồng ra đi tuyên truyền cho Điện Biên Phủ rồi!”.
    Tôi tỏ ra không hiểu. Nguyễn Thanh Giang cười và giải thích: “Thì đấy, Phạm Quế Dương có chiến đấu ở Điện Biên Phủ đâu. Cái thằng cu Phạm Tiến Phúc đấy chứ”
    Mấy hôm sau bạn trẻ, bạn già, người gọi điện, người đến thăm, hàn huyên dãi dề khiến những ký ức sâu sa trong tôi bỗng trỗi dậy
    Tôi tham gia Thiếu niên tiền phong của Việt Minh từ tháng 4/1945. Ngay sau Cách mạng Tháng Tám, tháng 9-45 tôi đã tham gia quân đội, khi ấy còn gọi là Đội Giải phóng quân ở Hà Nội. Vào Đảng ngày 9 tháng 8 năm 1948, khi ấy mới 17 tuổi. Đi đánh Pháp, tháng 12-1946 đã bị thương ở vai nhưng vẫn tiếp tục tham gia nhiều trận. Chiến dịch Hòa bình, là cán bộ trung đội pháo binh 75 li, đánh trận Tu Vũ tôi lại bị thương ở chân. Đến 1953-1954 tham gia chiến dịch Tây Bắc đánh ở Thượng Lào.
    Khi Pháp nhảy dù Điện Biên Phủ, được điều về làm chính trị viên phó đại đội 827, tiểu đoàn 394, đòan cao xạ pháo 367.
    Sau trận mở màn chiến thắng Him Lam, tiến vào bảo vệ đồi Độc lập, trận địa ngay giữa cánh đồng nên luôn bị máy bay Pháp oanh tạc.
    Ngày 18-3- 1954 bom địch thả đúng giữa trận địa. Đại đội trưởng, đại đội phó hi sinh, chính trị viên đại đội bị thương. Đại đội có 4 khẩu đội thì bị phá 3 khẩu đội, còn mỗi 1 khẩu. Tôi hô: “Các đảng viên Cộng sản tiến lên, còn 1 khẩu cũng tiếp tục bắn”.
    Mấy ngày sau, được bổ sung 3 khẩu và đầy đủ anh em chiến sĩ. Tôi được đề bạt chính trị viên đại đội. Diệt xong đồn Bản Kéo, chúng tôi tiến dần sát vào Mường Thanh theo sự phát triển của vòng vây bao quanh trận địa Pháp. Đại đội tôi có Tô Vĩnh Diễn lấy thân mình hi sinh chèn pháo nên thường được gọi là đại đội Tô Vĩnh Diện, bắn rơi 3 máy bay Pháp. Sau này, nhiều sách báo viết về trận 18-3 của đại đội tôi.
    Đài Tiếng nói Việt Nam không dám nêu tên chính thức của tôi thì cần thông cảm vì năm 2003 tôi thấy bản tin nội bộ của Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương Đảng đã gọi tôi là “phản động” chỉ vì khi ấy tôi có viết bài tranh luận với báo An ninh Thế giới bênh vực Lê Chí Quang, Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn bị tù vì đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền.
    Hà Nội, 8.5.2014
    © Phạm Quế Dương
    – See more at: http://www.danchimviet.info/archives/86981/nhao-nan-lich-su-pham-que-duong-va-pham-tien-phuc/2014/05#sthash.CRHgbVbP.dpuf

    • Hoa Cải said

      Vụ Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo khi kéo lên núi bị đứt dây thừng, thụt lùi, thực hư thế nào mà sao nó phi lý quá. Phi lý như vụ trẻ con Lê Văn Tám tẩm xăng, châm lửa phủ toàn thân nhưng vẫn chạy mấy chục mét tới kho đạn, làm kho đạn bị nóng đỏ, nổ chết hết đế quốc Mỹ. Rồi như vụ Võ Thị Sáu bị tâm thần mà vẫn lên tới chức “anh hùng”, nhờ xuất sắc thông tin liên lạc !!!
      Khẩu pháo 105 nặng hàng tấn như thế sao không chuẩn bị hòn canh bằng gỗ như phụ xe tải vẫn thường làm, mà lại dùng thân người chặn nó sao mà được. Ngu vừa thôi chứ. Ngu thế mà cũng anh hùng mời tài. Tài nướng quân!

      • Slayer said

        Đồng chí ấy bị đồng đội phía sau đạp vào bánh xe pháo đó bác, chết uất ức ko kể được :))), mà trong cái rủi cũng có cái may, lại dc phong lên anh hùng há há

        • Van Ha said

          Theo toi, khong the noi la bi dong-doi co hanh-dong bat-nhan, ma do tranh khong kip nen bi banh xe co phao de nghien thoi, va cong-san nhan do khoac-lac, tu mot cai chet bat-ngo va dau-don thanh ra mot hanh-dong “hy-sinh tuyet-voi”. Nghe noi vay ma khong phai vay moi la cong-san !

  20. Nói thiệt said

    Qua các cuộc biểu tình, bạo động. Hình như có âm mưu nào đó từ phía giới lãnh đạo.
    Ở SG có có nhóm “một con vịt” và HN có nhóm”Ngụy Văn Thà là phản động”. ở Bình Dương và Hà Tĩnh thì khỏi nói…
    “Gậy ông đập lưng ông” Khi chính quyền cho báo chí từ trước đến nay đều ghi “Đài Loan (Trung Quốc) thế thì trách làm sao người dân “nhầm” khi phá công ty Đài Loan. Ngu xuẩn làm sao khi đám phản biểu tình chửi “Ngụy” chửi Nguyễn Văn Thà là phản động … trách ai bây giờ ???

  21. Nguyễn văn Lịch. said

    Chúng đã hiện nguyên hình là những kẻ côn đồ,được trao bùa để phá đám,phá hoại những gì không vừa ý đám quan thầy chúng.

Bình luận về bài viết này