BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

994. Tờ trình kêu cứu của nông dân Văn Giang gửi lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội, chính phủ

Posted by adminbasam trên 16/05/2012

.

Xem thêm:  Thuyết minh sơ bộ Ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chi tiết Làng nghề cây cảnh truyền thống.

.

30 bình luận to “994. Tờ trình kêu cứu của nông dân Văn Giang gửi lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội, chính phủ”

  1. […] Giang: Đơn tố giác nghi vấn giả tài liệu của Chính phủ (05-05-2012);  + 994. Tờ trình kêu cứu của nông dân Văn Giang gửi lãnh đạo đảng, nhà nước, qu… (16-05-2012);  + 1025. Bản Kiến nghị Số 01 của LS Trần Vũ Hải gửi […]

  2. […] Giang: Đơn tố giác nghi vấn giả tài liệu của Chính phủ (05-05-2012);  + 994. Tờ trình kêu cứu của nông dân Văn Giang gửi lãnh đạo đảng, nhà nước, qu… (16-05-2012);  +  1160. Kiến nghị Số 03 – Ecopark, […]

  3. Trần Quốc said

    Hy vọng “Tờ trình và kêu cứu” sẽ được xem xét và giải quyết.

  4. Nghị gật said

    “…Có khoảng 7-8 tên xã hội đen núp bóng “thương binh” bao vây Viện Hán Nôm, xông vào tận Thư viện đe dọa TS Nguyễn Xuân Diện và CBCNV ở đây…”

    Lại có bàn tay của các đ/c núp trong đống rơm rồi .
    Có như thế nó mới thể hiện đúng kiểu Mafia côn đồ thứ thiệt

  5. Chú ý: Những người đứng tên ký đơn nhất định bị họ để ý và sẵn sàng qui cho cái tội cầm đầu kích động NHÂN DÂN để làm mất an ninh chính trị. Mong những ông bà nào đứng làm đại diện cho bà con ký đơn hãy cảnh giác và thật thận trọng kẻo tai họa do NHÂN HỌA mang lại chứ không phải do thiên tai hay địch họa mang lại. Bà con thôn xóm hãy tỉnh táo quan sát bảo vệ những ông bà đã tham gia làm đại diện ký đơn.

  6. Rất chặt chẽ. Đề nghị UB Thường vụ Quốc Hội và đại biểu Quốc Hội đưa vấn đề này ra cuộc họp Quốc Hội sắp đến.

  7. Người Hà Nam said

    Bà con yên tâm vững dạ nhé. Sẽ còn nhiều gian truân đấy. GSTS và bộ sậu sẽ còn giãy đành đạch, lồng lộn trước khi ngỏm củ tỏi. Chắc chắn không lâu nữa (trước 2015) bè lũ đó sẽ ngỏm thôi. Vấn đề là bà con cô bác nhà mình phải gan dạ nhé.
    Mai mốt mà có Đảng Tiên Văn Vụ thì em nộp đơn vào ngay!

  8. Le Huu Sinh said

    Chúng tôi, những trí thức miền Nam, ủng hộ bà con nông dân Hưng Yên.
    Đề nghị đích thân TBT Nguyễn Phú Trọng phải có ý kiến phản hồi với người dân vì những sai phạm mà bà con nêu ra không phải là sai lầm của một vài cá nhân mà là chủ trương, chính sách của tập thể lãnh đạo địa phương.
    ĐẢ ĐẢO ÁP BỨC !!

  9. […] 994. Tờ trình kêu cứu của nông dân Văn Giang gửi lãnh đạo đảng, nhà nước, qu… […]

  10. […] https://anhbasam.wordpress.com/2012/05/16/994-to-trinh-keu-cuu-cua-nong-dan-van-giang-gui-lanh-dao-da… […]

  11. Hoat tu Nhan said

    Chuyện của dân thì dân phải tự lo liệu, được toàn quyền quyết định lấy, tất cả chúng ta đều sống trong một xã hội công bằng dân chủ như VN ta đây thì chúng ta không thể ỷ lại, mọi chuyện đều giao cho lãnh Đạo, khiếu nại mãi lên Lãnh Đạo hoài được.

    Nguyễn Phú Trọng là TBT Đảng, là TS Đảng, suốt đời chỉ biết sống và chết vì Đảng, ông ta biết cái quái gì về dân mà bảo ông ta phải lo cho dân nhỉ!.

    Yêu cầu dân phải học cách tự lo lấy thân phận của mình!

    Vã lại nhà nước ta “tai” đã bị điết lâu lắm rồi

    • Người Việt Yêu Nước said

      “Yêu cầu dân phải học cách tự lo lấy thân phận của mình!” Câu này của bác hơi bị được đấy

      Dân VN phải hành động đi, đoàn kết lại để tự lo cho chính mình. Không ai cứu dân đâu, ngoài chính dân VN phải tự cứu lấy mình.

  12. HoaSon Ly said

    Hoan hô bà con nông dân ,những người đã hy sinh cả nhà cửa đất đai và mạng sống của mình để giành được cái chính quyền này, bây giờ lại trở thành nạn nhân của chính quyền, bị coi khinh, bị rẻ rúng, bị lừa đảo và chuẩn bị đi…ăn.mày. Hội kín của TW vừa họp kín, vẩn khẳng định : Đất đai là sở hữu toàn dân, có nghĩa là mấy ông ở Hội kín thấy đất ở chỗ nào “ngon ngon ” măm măm được là các ông ấy lại bật đèn xanh cho mấy thằng doanh nghiệp kiểu Việt hưng ” chạy dự án ” để “cưỡng -hiếp ” bà con để chia nhau, ” Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi “. Không còn con đường nào khác, phải vùng lên để đòi quyền được sống .Chế độ nào thì người dân cũng là lực lượng đông đảo, chủ động . Sẽ còn nhiều Văn giang nữa, khi đó những loại như Hào, Thanh, Thuỷ , Cường… chuyên ăn gian nói dối, tàn bạo với bà con sẽ không còn cống mà chui… Ủng hộ nông dân VG.

  13. Người dân said

    Đây là những ví dụ minh họa cho việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN mà ông TBT Nguyễn Phú trọng vẫn khẳng định ở Hội nghị TƯ 5 vừa rồi, phải không ông TBT? Từ hôm qua thấy những lời của ông TBT mà người dân tôi thấy ngao ngán hết chỗ nói. Không biết rồi đất nước này sẽ đi đến đâu? Dân hết đường sống rồi!!!!

    • danviet said

      vùng dậy làm cách mạng dân quyền và dân chủ cho ĐẢng biết sức mạnh của dân. Đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân. Đảng hư đốn thì phải đuổi đảng đi!

  14. Nhan said

    Thời thế sẽ biến Tiên Lãng, Văn giang, Vụ bản thành những mảnh đất anh hùng. Lật thuyền mới biết sức dân như nước. Sống chỉ ỷ vào quyền thế sau dân sẽ khinh. Chúng sẽ bị quả báo.Tiên Lãng, Văn giang, Vụ bản anh hùng sẽ đi vào lịch sử.

  15. Dân đen said

    Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh quy luật lịch sử mà Mác và Lênin đã phán rồi .Ai chống lại thì sẽ phải lãnh hậu quả .

  16. Nông Dân Việt said

    Kết thúc Hội nghị TW5, BCĐ phòng chống tham nhũng về BCT, hy vọng lời “kêu cứu” này sẽ được để mắt đến.

    • Tèo said

      Lại cái vòng lẩn quẩn. BCT là những ai? Chỉ cần điểm mặt chỉ tên là biết kết quả. Cả bầu sâu và những con sâu bự nhứt…!

  17. giả thử một số đại biểu quốc hội là người của văn giang bị cưỡng chế thì họ sẽ nói với quốc hội sao nhỉ

  18. Cu Quay said

    Đập nhau rồi! Tam quốc diễn nghĩa thời @…
    Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng nguyên nhân chính là chúng ta tiến lên CNXH bằng con đường riêng, rất VN, mà thế giới chưa từng có tiền lệ.
    Trước kia thì từ nông nghiệp lạc hậu, tiến thẳng lên CNXH…
    Nay thì nền kinh tế thị trường, có định hướng XHCN…
    Cứ mầy mò mà đi, có lúc tiến, lúc lùi, lúc đi ngang.., sai đâu sửa đấy.., sửa đâu sai đấy.. Chính sách vĩ mô thì “sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng”.. Trong khi đa số các quốc gia trên thế giới, người ta tiến lên ầm ầm, đời sống nhân dân nước họ…, nhìn mà thèm, mà mơ…
    Bởi vì sao??? Bởi vì người ta lấy dân làm gốc, coi nhân dân là chủ nhân ông đích thực của quốc gia.
    Ở ta cũng lấy dân làm gốc, cũng nhà nước của dân, do dân, vì dân.., mà sao khổ lâu thế?? 37 năm sau thống nhất, vẫn mầy mò, “tìm đường đi.., cho cả dân tộc theo đi”?? Rõ khổ!!
    Câu hỏi đặt ra là: ĐCSVN quang vinh, nơi tập trung các đỉnh cao trí tuệ loài người, sau khi đã lãnh đạo dân tộc VN thống nhất đất nước… Liệu có còn đủ minh mẫn để dẫn dắt dân tộc VN tiến lên “sánh vai với các cường quốc năm châu” được hay không???
    Đảng lãnh đạo tuyệt đối.., có sự phân công (liệu có nhịp nhàng?) giữa lập pháp, hành pháp và tư pháp… VN không tam quyền phân lập.
    VN kiên quyết nói không với báo chí tư nhân.. VN chưa cần có đòi hỏi đa đảng… Như lời tuyên bố của tổng bí thư.., thì..
    DÂN CÒN KHỔ!!!
    Đấy! Chiến tranh chống ngoại xâm tạm yên, thì nay Tam Quốc Diễn Nghĩa… Bắt đầu.
    Muốn biết Trung Ương xử lý việc khiếu nại của nông dân Văn Giang ra sao? Xem hồi sau sẽ rõ.

    • vodinhkhoi said

      Bạn thật không biết nhìn xa trông rộng (xin lỗi), cũng chẳng có cái nhìn toàn diện và biện chứng (xin lỗi x 2). Hiện tại Đảng ta là đảng quang vinh muôn năm duy nhất trên hành tinh này, lại là nơi tập trung các đỉnh cao trí tuệ loài người, thì việc tìm đường để dẫn dắt dân tộc đi theo dễ như móc bản án trong túi! Sở dĩ ta chưa nhìn thấy hoặc mới thấy hé chút chút (mà đã muốn xỉu) ấy là vì Đảng ta đang móc từ từ đấy thôi. Nếu bạn đã đọc kỹ bài giảng cực kỳ “toàn diện và biện chứng” của đ/c TBT GSTS Trọng, đọc tại Cuba gần đây thôi, hẳn bạn không còn ưu tư gì về sự minh mẫn đỉnh cao của Đảng ta, cũng như khả năng “sánh vai với cường quốc năm châu” của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Bạn thấy không, chỉ mới nghe lỏm bỏm bài giảng của TBT ta mà Bà Thủ tướng Brazil đã hốt hoảng chốt cửa, treo biển cáo “khó khăn đột xuất, miễn tiếp khách”, bất chấp cả thông lệ ngoại giao quốc tế, chừng đó cũng đủ biết vai ta vượt đầu thiên hạ rồi. Ta đâu cần sánh vai cường quốc nào, bởi lẽ, chẳng bao lâu nữa đâu, năm châu sẽ lũ lượt tôn ta làm thầy để được truyền dạy con đường đi lên CNXH rất sáng tạo mà Đảng ta đã trăn trở phát hiện ra và giữ bản quyền.
      .

  19. Nói Thật said

    Người nông dân đã trở nên khôn ngoan và cao thủ .
    Chính quyền nên lo cho dân đi , không áp bức được họ đâu .

  20. Dân VG said

    Bạn thì cười ra nước mắt, còn tôi thì nửa khóc nửa cười. Một đất nước “cho dân, hành dân” thay vì phục vụ dân. Một cung cách lãnh đạo “siêu kinh điển ” của ĐCSVN, là kỷ luật Đảng viên của mình khi chống lại cái “lãnh đạo” kiểu xã hội đen. Đất nước mà như thế này mà tồn tại thì chắc là do người dân còn biết tha thứ cho chính quyền. Đổ mồ hôi nước mắt và máu để có và giữ được mảnh đất này bao nhiêu năm nay bỗng dưng mất trắng vì “cái Đảng gà ta” này. Thật bất nhân hết sức.

  21. Thanh said

    Tốt rồi, nếu tất cả những cơ quan nhận được Tờ trình của bà con “đều đồng thuận giữ im lặng” hoặc “đều đồng thuận trả lại Chính phủ xử lý” thì chúng ta cũng không cần thiết phải dùng lời với họ nữa và chúng ta sẽ biết rõ phải làm gì tiếp theo… Trên thế giới và từ cổ tới kim, chưa bao giờ có thế lực nào đủ sức lực và kiên nhẫn để “trường kỳ đối đầu với dân”.

  22. Lua said

    Buồn cười với các biên bản, quyết định hành chính của các cấp thẩm quyền! Nhưng cười rơi nước mắt vì liên quan đến miếng cơm manh áo của người dân.

  23. Dai Long said

    Không thể nhà nước pháp quyền XHCN thực hiện việc quản lý nhà nước như thế nào nữa. Bây giờ kêu ai, tất cả giả câm, giả điếc, kêu trời thì không thấu, hay kêu lên Liên hợp quốc/

  24. đôi lời gửi tới bà con VG said

    những việc liên quan đến nội dung trong đơn, kính để nghị các bác ở VG nên mời các vị có trình độ, hiểu biết, đặc biệt là có tấm lòng, làm cố vấn pháp lý và chuyên môn cho các bác…vì nếu không, các cấp có thê dùng “võ” hành xử là mời từng bác đến làm việc ( có khi giấy sẽ ghi là triệu tập đến để lấy lời khai cũng nên!)…và trong trường hợp ‘xé nhỏ’ như vậy, họ có thê đặt ra những câu hỏi mà các bác không dễ dàng giải thích ( xin lỗi nếu chưa thật chuẩn)…rồi họ sẽ dùng tiếp chiêu ‘có sụ kích động, xui giục của những kẻ xấu, có ý đồ phá hoại dự án…” hoặc thâm chí là móc nối với phản động, như ông PCT “xu còn không đáng, dám xưng là Hào”…!
    danh sách các cố vấn cũng cần công khai, thông qua hợp đồng trợ gúp pháp lý và chuyên môn, người nhận làm cố vấn hoàn toàn miễn phí, chỉ vì tấm lòng với bà con… cái khoản này thì các LS rành hơi tui…
    mong bà con và bạn xa gần thông cảm chủ định của góp ý này !

  25. tiến sĩ giấy said

    Đọc những biên bản, quyết định, gợi ý kiểm điẻm, danh sách giáo viên không hoàn thành nhiệm vụ của đảng chúng nó mà buồn cười, Nói theo hán nôm pha với ông Nập thì gọi là “hài vãi nồn”

Bình luận về bài viết này