BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

856. Lại cố tình thua TQ trong đấu tranh chủ quyền?

Posted by adminbasam trên 01/04/2012

Đôi lời: Cả màn thua thứ hai liên tiếp này, cùng hiện tượng đáng buồn qua bài Thua đau TQ về giáo dục chủ quyền biển đảo, đều đã được ghi vào Việt sử ký – Chép sử Tháng 3-2012, để hậu thế rõ hơn, tìm ra những kẻ nào phải chịu trách nhiệm.

Thanh niên

Ngay từ bây giờ

Đỗ Hùng

01/04/2012 3:27

Để vẽ bản đồ thế giới, Hội Địa lý quốc gia Mỹ (NGS) nhận thấy vùng biển Đông có nhiều tranh chấp nên đã gửi thư tham khảo chính quyền Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi không nhận được phản hồi từ Việt Nam, NGS được Trung Quốc mời tới thăm Hoàng Sa, quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Kết quả là NGS công bố một bản đồ với ghi chú Hoàng Sa thuộc Trung Quốc, một sự nhầm lẫn cực kỳ tai hại đối với Việt Nam mà NGS về sau đã đính chính khi phía VN lên tiếng phản đối.

Câu chuyện trên – được ông Nguyễn Duy An, một người Mỹ gốc Việt giữ chức Phó chủ tịch NGS, thuật lại – cho chúng ta nhiều suy ngẫm.

Trong khi mưu đồ tuyên truyền yêu sách ngang ngược của Trung Quốc là chuyện xưa như trái đất, thì có một thực tế phải nhìn nhận, đó là chúng ta quá bị động trong việc tuyên truyền chính nghĩa của mình. Không cần tới khi Trung Quốc đẩy mạnh yêu sách “đường lưỡi bò” cũng như ráo riết tuyên truyền ra thế giới những tấm bản đồ, những tài liệu ngụy tạo chủ quyền, chúng ta mới rục rịch tìm kiếm đối sách. Hãy coi việc tuyên truyền chủ quyền, tuyên truyền chính nghĩa Việt Nam là việc bình thường, phải được tiến hành thường xuyên.

Việc tuyên truyền trước hết là cho chính người Việt Nam. Trường Sa, Hoàng Sa là máu thịt của chúng ta, vậy tại sao không đưa những bài học về quá trình thực thi và bảo vệ chủ quyền của cha ông ta, về sự xâm chiếm của ngoại bang trên hai quần đảo đó vào máu thịt mỗi người dân đất Việt, trước hết và cơ bản nhất là bằng những bài giảng trong trường phổ thông? Chúng ta có làm được không, như cách người Nhật đưa vào sách giáo khoa cụm từ “bị chiếm đóng trái phép” khi nói về nhóm đảo Nam Kuril. Chúng ta không ở vào vị trí ủng hộ Nhật hay Nga trong vấn đề Nam Kuril, nhưng cách làm, thái độ của người Nhật là điều chúng ta cần suy ngẫm.

Lỗ hổng ở cấp độ nền tảng đã dẫn tới nhiều hệ lụy. Chẳng hạn, trong khi “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa”, thì có một thực tế đáng buồn là số lượng các nghiên cứu khoa học về vấn đề tranh chấp ở biển Đông của tác giả người Việt trong đăng tải trên các tạp chí học thuật uy tín thế giới (trong danh sách ISI) chỉ đếm trên đầu ngón tay, lép vế hoàn toàn so với nghiên cứu cùng loại của tác giả Trung Quốc. TS Nguyễn Hồng Thao, một trong số ít tác giả Việt Nam có nhiều công bố khoa học về tranh chấp biển Đông trên tập san quốc tế, từng nhìn nhận: “Đúng là bài viết của tác giả Việt Nam về Hoàng Sa, Trường Sa còn rất ít. Chúng ta kêu nhiều nhưng nghiên cứu lập luận chặt chẽ thì còn có vấn đề. Việc thiếu các bài viết chất lượng, bảo đảm tính khoa học bằng tiếng Anh trên tạp chí quốc tế không có lợi cho cuộc đấu tranh chung”.

Thực tế hiện nay là, trong vấn đề biển Đông, cả góc độ phổ thông lẫn hàn lâm, thế giới bên ngoài đang tiếp nhận thông tin từ Trung Quốc nhiều hơn so với từ Việt Nam. Mà tâm lý con người là dễ chấp nhận cái phổ biến, thế nên, những luận điệu sai trái của Trung Quốc, được truyền bá bằng chiến lược dài hơi, với những chiến thuật cực kỳ tinh vi, dần dần có nguy cơ sẽ chinh phục số đông thế giới bên ngoài. Hệ quả là, chúng ta trở nên đơn độc dù chính nghĩa thuộc về chúng ta.

Điều này cần phải thay đổi. Trước hết và ngay tức thì, chúng ta cần đưa câu chuyện Hoàng Sa, Trường Sa, biển Đông trở nên dễ tiếp cận hơn đối với mọi người dân, bằng những bài học chi tiết trong sách giáo khoa và nhiều hình thức khác. Những chương trình nghiên cứu biển đảo để công bố ra thế giới cần được tiến hành quyết liệt hơn, với vai trò chủ đạo của nhà nước.

Một trong những điều quan trọng nữa, đó là không chỉ Bộ Ngoại giao lên tiếng phản đối, chúng ta nên xem xét đưa một số vụ việc liên quan tới hành động ngang ngược của Trung Quốc – chẳng hạn bắt bớ ngư dân, phá hoại hoạt động kinh tế của Việt Nam –  ra phân xử bởi các trọng tài quốc tế. Khi vấn đề được đưa ra phân xử, đó là lúc chính nghĩa Việt Nam được nêu bật, sự phi nghĩa của Trung Quốc bị tố cáo. Có như vậy chúng ta mới nhận được nhiều hơn sự chia sẻ từ quốc tế, bằng không, một viễn cảnh đơn độc và lép vế là điều có thể tiên liệu. 

Đ.H.

Nguồn: Thanh niên

* Mời đọc thêm: + Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ (Wikipedia);  + Hội Địa lý Quốc gia Mỹ phát hành bản đồ sai sự thật về Hoàng Sa (Mr. Do’blog/Thanh niên, 12/3/2010); “Thông tin về việc National Geographic Society phát hành bản đồ xuyên tạc sự thật được các bạn đọc Nguyễn Hùng, Ngô Khoa Bá, Lê Quang Long gửi tới báo Thanh Niên vào ngày 11.3.2010. Nhóm cũng đã viết thư phản đối gửi lên Ban biên tập của National Geographic Society.”  + Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ thông tin sai về quần đảo Hoàng Sa: Cách làm không khách quan (Tuổi trẻ, 14/3/2010);  + Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ sửa chữa sai sót về bản đồ Hoàng Sa (RFA, 18/3/2010);  + Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ: Nhận sai, nhưng không sửa (Lao động, 19/3/2010).

* Ảnh: Trên website về bản đồ thế giới của mình, tổ chức tiếng tăm của Mỹ ghi chú sai sự thật rằng quần đảo Hoàng Sa là của Trung Quốc (Lao động).

35 bình luận to “856. Lại cố tình thua TQ trong đấu tranh chủ quyền?”

  1. emga said

    Lũ vô liêm sỉ cướp được quyền rồi,chúng chỉ cần lợi dụng trí thức thôi.Còn vận mệnh đât nước để dân tự lo.Cần thiết để giữ mình chúng sẽ bán cả đất nước.

  2. Lanh The said

    Người Việt chưa có văn hoá đối diện v/đ và thanh nghị đàng hoàng:
    – quan thì né tránh, phần vì không có chỉ đạo thì không dám phát, đợi được chỉ đạo thì tàu đi rồi. Đôi khi ko có chỉ đạo luôn, vì vừa tổng quyền độc đoán, vừa chống chéo.
    – dân thì sau Nhân Văn GP… chỉ nói trong buị, kiểu thông tấn vỉa hè (xin kỗi anh 3 S.)
    – có cha gì phát ngôn viên thì dơ tay như phim hoạt hình, chán quá, và thấy nhục. Hơi bị óc đậu.

    VN bây giờ vẫn trơ trọi, cô đơn. Vì ăn không nên đọi…

    Và vì ăn không nên, làm không ra. Thành cái thùng r. kể cả của hàng Tàu…

  3. vytnt said

    “…”

    Mod: Bác còn còm chửi bậy thiếu văn hóa 1 lần nữa Mod sẽ block nick.

    • vytnt said

      Cũng bởi quá ư là lộn tiết ! nhiều khi hoang mang không hiểu mình đang sinh sống ở đâu nữa ?… Xin lỗi nha !

  4. Haohao said

    BỊ ĐỘNG
    “Trong khi mưu đồ tuyên truyền yêu sách ngang ngược của Trung Quốc là chuyện xưa như trái đất, thì có một thực tế phải nhìn nhận, đó là CHÚNG TA quá bị động trong việc tuyên truyền chính nghĩa của mình.”

    Nhiều người đọc mà không hiểu CHÚNG TA là ai?

    Chắc chắn trong “chúng ta” đó không có bọn tay sai Tàu cộng bán nước.

    Không có cả bọn “lu loa” rắp tâm bán nước dìm hàng “bãi hoang chim ỉa”.

    Không có bọn “đạp mặt” máu lạnh, tim đen. Không có mấy lị, mấy lị …

    Trong “chúng ta” đó, phần lớn đang ngồi nhìn, cam chịu định hướng “Đã có đảng và nhà nước lo, việc gì phải XOẮN”; phần nhỏ, rất nhỏ, dám lên tiếng, dám lộ hàng “lòng yêu nước” và dám chịu sự sách nhiễu, chà đạp mọi mặt từ bạn tay sai.

    Họ có chính nghĩa nhưng họ “bị động” trong việc tuyên truyền chính nghĩa của mình, vì vậy phần lớn người yêu nước trong chúng ta không biết để ủng hộ? Hình như không phải, họ có lắm sáng kiến từ in áo, tổ chức hội thảo, biểu tình, làm phim, đá bóng … đâu phải họ ù lì, bị động mà là họ BỊ CẤM.

    Làm việc chính nghĩa là tuyên truyền lòng yêu nước mà BỊ CẤM là đủ hiểu người ta quá máy móc khi học tập bác Hồ về quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận.

    Trả lời câu hỏi về quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận ở Việt Nam, Bác cho biết ” Ở Việt nam Dân chủ Cộng hòa không có quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận ư? Thế ở nơi đâu người dân có toàn quyền tự do lên án Mỹ, chưởi Mỹ?”

    Than ôi! Bác sống lại Bác chưởi bọn con cháu ngu dốt không cho dân Việt toàn quyền tự do chưởi quân bành trướng xâm lược Tàu cộng vì Bác cũng là người yêu nước như “chúng ta” mà thôi.

  5. dânđen said

    “Đỉnh cao của gian xảo” bức màn chính trị đang dần mở ra đối với mối quan hệ “đi đêm” khi nói về HS & TS

  6. nguoi dan said

    Chúng ta thử đặt câu hỏi đơn giản:

    Trước đây tại Miền nam, chúng ta sống trong chiến tranh và có thể nói là trong chế độ “hà khắc, đàn áp”, “không dân chủ, không độc lập” mà trí thức, thanh niên học sinh & sinh viên dám xuống đường, sẳn sàng bị tù đày, hy sinh để tổ quốc thống nhất, chưa nói là chính quyền tay sai không không tay sai.

    Tại sao bây giờ, đất nước thanh bình, thống nhất, sống trong dân chủ, tự do, độc lập, hạnh phúc mà chúng ta không có quyền xuống đường biểu tình chống TQ xâm lược (một thực tế), không có quyền thể hiện lòng yêu nước, không được tổ chức ngay những buổi tiệc vinh danh người thân trong gia đình ?!

    Về phần chúng ta thì sợ đủ điều, không dám nói sự thật, bịt cả sự thật ?! trong khi trước đây cũng những người trí thức đó chúng ta dám nói, dám xuống đường, dám vào tù và dám chết để chống Mỹ và “Nguỵ ” !!!!

    Thử ngẫm xem nền giáo dục ta hiện nay đang giảng dạy những gì cho con em và nền giáo dục gọi là “Ngụy Sài Gòn” giảng dạy những gì cho thanh niên, học sinh ?!

    • Haohao said

      THÀ LÀ NGỤY
      Tử sỹ Cố Trung tá Ngụy Văn Thà đã nói “Thà là Ngụy quyết không bán đảo cầu vinh”

      Việt Nam Cộng hòa giáo dục người lính của mình phụng sự lý tưởng TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM.

      Không ai dạy thương cho roi cho vọt, ghét cái bãi hoang chim ỉa, mấy lị phe ta, đồng chí tốt, láng giềng tốt, nhiều vàng …

    • Thang Choi said

      Người Dân hay quá. Nói ít, hiểu nhiều. Nếu ai cũng được như vậy thì người Việt chúng ta không nến nỗi phải hổ thẹn với ông cha như bây giờ. Tức quá!

  7. […] Posted on Tháng Tư 1, 2012 by bahaidao                 Posted byBasamnews  on 01/04/2012 Đôi lời: Cả màn thua thứ hai liên tiếp này, cùng hiện tượng […]

  8. Dân Việt said

    Đã có âm mưu sát nhập vào Trung cộng nên mọi việc cứ vậy mà tiến hành. Con dân Việt muốn còn tổ quốc thì phải đứng lên đấu tranh giành lại quyền làm chủ đất nước, cứ đê hèn ngồi đó phân tích rồi than thân trách phận để đến một ngày ngũ dậy thấy mình trở thành một Tây Tạng thứ 2.

  9. Loan said

    Trong bài trước của TN có nói là phải đưa chương trình học, giáo dục về HS, TS để học sinh và nhân dân học….Thiết nghĩ, chỉ mới đi biểu tình phản đối TQ xâm chỉếm HS,TS cũng đã bị bắt đưa đi cải tạo như Blogger Điếu Cày, và đưa đi trại phục hồi nhân phẩm như Chị Bích Hằng, và còn nhiều người khác thì bị khủng bố tinh thần, thể xác, gây khó dễ trong công ăn việc làm như chủ nhân nhà hàng cho mấy biểu tình viên thuê để nhân danh ngày Phụ Nữ mà cũng bị gây khó dễ và phạt tiền, …v…v và.v…v, (còn nhiều lắm ko thể kể hết ở đây) , huống hồ gì ai là người dám can đảm đưa lên sách giáo khoa?? có lẽ người đó sẽ bị TRU DI TAM TỘC quá. Buồn thay. Cu Siet.

  10. Dân Việt said

    Lại cố tình thua TQ trong đấu tranh chủ quyền?
    Không nên dùng từ như thế.
    Phải nói :”Đây là thắng lợi vẻ vang của Đảng ta đã dẫn dắt nhân dân đúng với cái gọi là ” ĐỊNH HƯỚNG Xà HỘI CHỦ NGHĨA” là bàn đạp vững chắc để tiến tới thế giới đại đồng, lúc đó thì Ta Tàu cũng như nhau thôi có khác gì(cùng chung lãnh đạn), đấy cũng chỉ là một trong những bước mạnh và vững chắc của đảng ta thôi.

  11. noone said

    như tôi đã từng post
    quân đội việt nam giờ chia làm 2 phe :

    +phe ú : chuyên trị như băng đảng viettel làm giàu càng nhiều càng nhanh càng tốt , phe này toàn các vị tướng tá , đất đai tiền bạc ê hề, xe ôtô phải gọi là biển tứ quí, con cái không cho đi du học thằng đế quốc giãy chết mỹ thì cũng qua thằng phát xít nhật bổn hung bạo , cái này thì ai cũng thấy và biết .

    +phe còi : những anh lính phải trồng rau cải thiện, đắp đê , gác đảo , tài chính ba cọc ba đồng, lương thực thiếu thốn thường xuyên dân cứ phải góp đá góp nhặt đủ thứ .

    tôi biết phe còi rất muốn đập thằng mất dạy trung quốc dù có thể đổ hết máu nước nam, nhưng phe ú thì còn lâu phe ú chỉ muốn bình yên và khi nào hết đất hết đường ăn uống ( đảo thì hết lâu rồi nhé nên không bàn ) thì may ra mới lệnh cho phe còi , nhưng lúc đó thì e rằng chẳng còn thằng tướng nào cả ngoài mấy ông tướng sắp về hưu còn lại về mau chóng hưu non hết , thế là thoát nạn và chạy hết sang tỵ nạn chính trị ở mấy xứ khỉ ho châu phi một thời gian , kịch bản là thế đấy .

    tôi thử post một bài như vậy ở vài trang facebook của cái nhóm gọi là diệt phản động thì nhận được cái gọi là : việc gì phải xoắn ( ý là việc gì phải lo , ngôn ngữ xì tin ) vậy mới hay bọn trẻ nhập ngũ giờ bị lớp cha chú phe ú đầu độc hết rồi còn đánh đấm gì được .
    đúng vậy việc gì phải xoắn khi nào chết hết thì mới xoắn, còn xoắn được cái gì nhỉ xoắn sang tỵ nạn nước khác thì có ! BỐ LÁO !

    • noone said

      ngoài lề : hôm nay mưa bão thất thường trái mùa và rất hung hãn, tôi là người tin tâm linh thường bão ít khi kéo vào khu vực sài gòn mà thường đổ vào miền trung và miền bắc nhưng năm nay khác hẳn chắc vong hồn các chiến sĩ đã xả thân bảo vệ biển đảo, biên giới phẫn uất trước sự vô cảm , đớn hèn , ngụy biện của bè đảng cộng sản trá hình hiện nay .
      ai có cùng niềm tin tâm linh này không ? 21-12 sắp tới tôi nghĩ ắt phải có 1 biến cố PHÁN XÉT rất lớn nếu con người ăn ở cứ bất nhân mãi thế

  12. nguyen said

    hình như đang phản công .
    đã tới lúc rồi sao ?nếu vậy sao không thả người yêu nước ra khỏi lao tù .
    chờ những ca khúc của VŨ THÀNH AN .
    [ nói năng chi cũng thừa .]

  13. DÂN OAN said

    HẾT CÒN LÒNG TIN VÀO ĐỘI NGŨ ” CÁCH MẠNG TIỀN PHONG…(BÌ) “,

    Không chĩ những công dân tốt bụng , kêu gào đơn lẻ , vô vọng trên các diễn đàn mà chính đội ngũ trí thức cã nuớc , bộ phận tim óc cuả nhân dân cần sớm bắt tay kiên quyết đứng dậy ,lên tiếng hay hành động giành lại đất nuơc và lịch sữ vào tay để cứu đồng bào .

  14. Haizz said

    Ngày xưa lỡ bán rồi… Giờ há miệng mắc quai không dám đòi nữa… Haizzz… Vậy là đã rõ!… Chẳng hy vọng được gì đâu.. Chẳng lẽ lại chịu mất ghế sao… Chẳng lẽ lại tự lu loa lên rằng mấy bậc tiền bối lỡ bán nên giờ khó đòi sao. Dân mà biết hết là chết!

    • Tony said

      Buôn bán bất hợp pháp, dùng quân đội đòi lại. Chúng có mạnh, có giàu. Nhưng chưa bao giờ chúng nuốt được VN. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Quan trọng là chúng ta cần người tài giỏi, loại bỏ những kẽ hèn đi thì phần thắng sẽ thuộc về ta.

  15. “Nước mất, nhà tan, đời khổ thế
    Không làm nô lệ đứng lên thôi!” (Tố Hữu)
    ( Ghi chú thêm: câu này không biết có phải của TH không. Nếu không phải ,tôi xin lỗi)
    Người ta chỉ giữ ghế, không giữ nước, các bác ạ!

  16. cxc said

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120331/tang-cuong-doi-trong-voi-duong-luoi-bo.aspx

  17. Này EM
    Lưng MẸ Dựa vào Trường SƠN
    Tốc ME Xõa Dài Đôi Đầu Nam BẮC
    Tay MẸ Choàng RA
    Ôm Ghì CHẶT LẤY
    Hoàng Sa Trường SA
    Cốt NHỤC Thâm TÌNH
    Dẫu ĐỜI Ta Phải Hy SINH
    Để cho Non Nước Chúng MÌNH nỡ HOA

  18. tiến sĩ giấy said

    Hai bài liên tiếp của “Thanh Niên ” về chủ quyền biển đảo với giọng điệu “lề trái” như thế này là chuyện lạ?
    Hy vọng có vài đồng chí Bạc Lai Hy Việt Nam được đem ra làm dê tế cụ Mác cụ Maọ (?)

  19. Dân đen SG said

    Thưa các ông Bộ chính trị,
    16 chữ vàng và 4 tốt mà các ông nói thực tế chẳng bảo vệ được ngư dân, lãnh thổ Tổ Quốc.
    Các ông có thực sự là người yêu nước và có trách nhiệm với lãnh thổ Tổ quốc hay không?
    Vì sao biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ bị cấm, bị bỏ tù?
    Vì sao việc vinh danh các anh hùng liệt sĩ hy sinh bảo vệ Trường Sa bị cấm?
    Vì sao tàu TQ vào biển Nha Trang chỉ bị phạt 20 triệu đồng, trong khi chúng nó đòi chuộc hàng mấy trăm triệu?

  20. phan said

    Dương Danh Dy: Nhân đọc bài “Thua đau TQ về giáo dục chủ quyền biển đảo”: NHỮNG AI MỚI LÀ NGƯỜI ĐÁNG TRÁCH?
    Bố ơi là bố, bố hỏi ai đáng trách ,vậy con hỏi bố Lê Chiêu Thống bán nước thì trách ai ? có phải trách Lê Chiêu Thống và bọn theo đóm ăn tàn không ? Chỉ có điều Lê Chiêu Thống mộng bán nước ,cõng rắn về cắn gà nhà ,rước voi dày mã tổ chưa thành là do dân tộc VN thời ấy sáng suốt. Nếu như dân tộc VN thời ấy Ngu như dân VN ở thế kỷ 20 thì có lẽ Lê chiêu thống cũng bán nước thành công thì lấy gì thằng nước Nam nào dám chưỡi Lê Chiêu Thống ?
    Bố là 1 trong những “thằng” phù Tàu bây giờ bố quay ra hỏi thế thì thằng nào trả lời được,có lẽ bố gần đất xa trời nên bố kêu lên tiếng bi ai lỗi lầm của bọn bố,hay bố ăn năn hối hận hay bản chất của bọn bố vẫn là chuyền trách nhiệm cho thằng nào cũng được miễn là tự trấn an rằng “Tao đỉnh cao trí tuệ nên chằng lỗi phải gì cả, lỗi là thằng Việt Nam Cộng Hòa” lỗi là bọn trước kia chạy theo chân bọn tư bản bị gọi là phản quốc , nay đem dola về nên là khúc ruột ngàn dặm,đếch có tiền hay nói trái ý là khúc ruộc thối, cúng tiền cho bọn ông thì dù có phá nát môi trường nước VN thì lại là khúc ruột dồi trường béo ngạy.
    Nói tóm lại dân VN cũng hài hước thật ,hay định mệnh dân tộc này,Thằng bán nước cho Tàu không thành là thằng Bán nước bị nguyền rủa , thằng bán nước cho Tàu thành công là thằng có Công,vinh danh .
    Thế mới ra chuyện NGS yêu cầu cho biết quan điểm về HS-TS thì đếch có thằng nào dám nói ,im lặng,đến khi nó công bố thì mấy thằng phản động chống phá ở nước ngoài nó la làng thì các bác ,và 1 số người thực sự lo lắng cho vận mệnh của dân tộc mới lên tiếng ,còn bọn ông thì lên tiếng cho có.Thằng nào trước đó mà đề cập là coi chừng đi nghỉ mát, mấy người chống TQ cũng đang đi nghỉ mát kia kìa
    Giống như chuyện con gái VN qua bên Đài Loan, TQ, Hàn Quốc làm nô lệ ,thì mấy ông gọi là Ô Sin hay xuất khẩu lao động.
    Mẹ con người chứ con vật đâu mà xuất khẩu lao động ,thì thì có khác gì bán nô lệ da đen qua Mỹ thời xa xưa ?Da đem bị bán làm nô lệ bằng sức lao động và cả tính mạng, còn xuất khẩu lao động ngày nay thì cũng bán sức lao động, có đôi khi cũng bán luôn cái mạng. Bây giờ là thế kỷ thứ 21,có lẽ bọn ông muốn dân tộc VN cũng bị như những người da đen thế kỷ 14 mới vừa lòng bọn ông hởi ông DDD ?
    còn chuyện con gái VN phục vụ tình dục thì sao ? Mẹ nó ra mở báo chí việt Nam có mà đầy chuyện con gái VN cởi đồ ra cho mấy thằng HQ.ĐL sờ mó đủ chổ rồi mới chọn 1 người con gái VN ,nó sờ vài chục nhưng chọn 1 coi như bỏ tiền ra ……..mà có mắc gì cho cam rẻ thúi đối với bọn nó, rẻ đến nổi thằng què,cùi sức mẻ, thất học hoặc điên khùng thần kinh hay mấy thằng người Rừng rú của bọn nó cũng đủ tiền làm 1 cô gái VN về vừa làm Osin vùa phục vụ tình dục .Thế mà đếch có ai lên tiếng hoặc ngăn chăn hoặc có bà quan chức nào xấu hổ, đến khi báo Chuso,ChuSin gì đó của HQ nó nêu lên thực trạng đáng buồn của phụ nữ VN, lẽ ra phải phối họp với bọn báo chí của nó để tìm ra đường dây ma quái sống trên thân xác phụ nữ thì bà N T Bình, T N T Ninh lại lên báo chí VN mở mồm thối phẩn nộ ,lại còn hoành tráng Xúc phạm nhân phẩm phụ nữ VN,Bọn nó có nêu lên hay không thì nhân phẩm và tiếng tâm của phụ nữ VN cũng như thế rồi bị bẩn rồi nếu muốn không bẩn thì đừng cho nó xẩy ra, mà chuyện này đâu phải là trường họp đặc biệt hiếm đầu có nhan nhãn mà đầy.Vì sao lại lên tiếng Vì bọn này bị khui ra chuyện mờ ám nên nãy dãy lên,bọn này phản đối vì nó khui ra tình trạng tồi tệ mà người phụ nữ VN phải gánh chịu do bọn chúng gây ra nên nó phải nhảy chòm hỏm lên,đáng tiếc nhiều người VN chưa thấy mặt thật bọn nó nên hùa theo tiếp tay,chỉ đến khi nào là nạn nhân của bọn này thì mới hối như trể lắm rồi

  21. Hoa Cải said

    Bán nước, ức hiếp dân vô tội để cướp đất chia nhau, cho Tàu thuê rừng 50 năm rẻ như cho không, rước Tàu vào khắp hang cùng ngõ hẻm kể cả Tây nguyên điểm cao chiến lược và trong lúc Tàu đánh ngư dân đòi chuộc tiền thì vẫn xu nịnh tuyên bố ” bạn” thường khuyên ta ba không : không “Tây hóa”, ” tha hóa và ” thoái hóa”. Nay lại bắt dân nộp thêm muôn vàn loại phí khác để nuôi bộ máy cơ quan đảng , chính quyền và cảnh sát.

    Khó sống quá bà con ơi !

  22. Pham khai said

    Hầu hết những người lảnh đạo trước đây và hiện nay của chế độ này không hề biết Hoàng Sa , Trường Sa là của Việt Nam, chỉ mới gần đây mới biêt. trong khi đó gần như toàn thể nhân dân miền Nam biết vì không một cuốn sách nào của Miền Nam trước đây không nói đến HS, TS là của Việt Nam, những người Miền Bắc trước 1954 biết , phần còn lại không biết hoặc là biết lơ mơ Cho nên không lạ gì với cách hành xử của nhà nước đối với bọn xâm lược Bắc Kinh, và tình trạng hiểu biết lơ mơ của thanh niên chúng ta .Cho đến khi biết rồi thì lại lo 16 chử vàng và 4 tốt.

  23. dân việt said

    biển đông không có gì mới,
    nói biển đông không phải chỉ là nói biển đông…
    nhìn mặt ông phát ngôn những lởi nầy, muốn cho ăn ‘củ đậu”.
    bọn đầu sỏ bán nước rổi, nên chúng mới câm như hến, và dung dưỡng cho đám tay sai, làm nhiểu điểu đê tiện, thất đức , bỉ ổi, vong ơn ngay cả với những ngưởi con của dân tộc đã đổ xương máu, cả ngưởi ngã xuống, đến người còn đang sống lay lắt với 600.000 đ lương thương bình /tháng….
    Lịch sử nhất định không tha chúng nó, lịch sử sẽ hỏi tội chúng nó, phán xét chúng nó.

  24. ViNaShin said

    Mua Tàu chiến, tầu ngầm, máy bay chỉ là để bảo vệ “Đồ nhà” thôi!

    • Việt Mường said

      Vừa rồi cũng tính sử dụng đấy. May mà anh Vươn mới có mấy bình gas, chứ dùng TNT thì nhất loạt xuất cứ rồi.

    • Nhân dân tệ (yuan) qui ra tở xanh Oasinhton said

      VN mua vũ khí của Nga, gạ mua vũ khí của một số nước khác…
      Tâu thi mua : chỉ huy – tử tổng lú, thủ bao lèo, …thằng “binh bét” xuất thân đạo trích, thịt cấy, lòng heo tiết heo, đên ông ‘thượng” tướng, đại thưởng cấp..
      Ai thắng Ai…
      câu trả lởi đã rõ !

Bình luận về bài viết này