BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN

Posted by adminbasam trên 06/09/2011

Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng

gửi các nhà lãnh đạo VN

Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

_____________

THƯ NGỎ

    Kính gửi :

–          Ông Trương Tấn Sang   – Chủ tịch nước CHXHCN VN.

–          Ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí Thư BCH TW ĐCS VN.

–          Ông Nguyễn Sinh Hùng – Chủ Tịch Quốc Hội nước CHXHCN VN.

–          Ông Nguyễn Tấn Dũng  – Thủ Tướng Chính phủ nước CHXHCN VN.

Thưa các vị ,

Tôi là LÊ HIẾU ĐẰNG, công dân đang thường trú tại Quận 10 TP.HCM viết thư ngỏ này để đề nghị các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước, của Đảng làm sáng tỏ hai sự việc đã xảy ra trong thời gian gần đây mà xét đến cùng các vị cũng có phần trách nhiệm, nếu không nói là có trách nhiệm cao nhất.

Hai sự việc đó là :

1)      Chủ trương cấm các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa chống bành trướng Trung Quốc của một bộ phận nhân sĩ, trí thức, nhân dân Thủ đô Hà Nội và sau đó là hành động bắt bớ, đàn áp những người biểu tình, dùng các phương tiện truyền thông, báo chí của Nhà nước phát những tin tức, hình ảnh lập lờ cố tình bôi xấu, chụp mũ “phản động” đối với một số nhân sĩ, trí thức, nhà văn mà nhân cách, uy tín và quá trình đấu tranh vì nền độc lập dân tộc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam không ai có thể phủ nhận được.

Việc làm nêu trên hoàn toàn đi ngược lại khuyến cáo đầy thiện chí của các nhân sĩ, trí thức, trong đó có nhiều nhân sĩ trí thức văn nghệ sĩ ở Hà Nội và đông đảo anh chị em trong phong trào đấu tranh của sinh viên Sài Gòn trước 1975 trong Tuyên Cáo ngày 25/6/2011, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của một số nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và một bộ phận nhâ dân Thủ đô Hà Nội đã từng tham dự các cuộc tuần hành, biểu tình yêu nước liên tiếp chống hành động bành trướng của Trung Quốc trong các buổi sáng Chủ nhật vừa qua.

2)      Trong vòng đối thoại thường niên về quốc phòng giữa Việt Nam và Trung Quốc gần đây, ông Nguyễn Chí Vịnh – thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước CHXHCN VN đã có những phát biểu mà nhiều người, trong đó có tôi và những người đã từng đấu tranh trong phong trào ở các thành thị Miền Nam trước 1975, cho rằng vượt thẩm quyền của một thứ trưởng Quốc phòng. Nội dung gây phẫn nộ trong những nhân sĩ, trí thức và đông đảo nhân dân là việc ông Vịnh đã thông báo cho phía Trung Quốc “Chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn” . Ông Vịnh nhân danh ai, nhân danh cái gì mà đã hạ mình để làm vui lòng nhà cầm quyền Trung Quốc khi thông báo và hứa với Trung Quốc như vậy. Việc nhân dân VN biểu tình chống lại hành động bành trướng xâm lược có hệ thống của tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh và thái độ của nhà nước VN hoàn toàn là chuyện nội bộ của một nước có chủ quyền. Ông Nguyễn Chí Vịnh lấy quyền gì mà cam kết một cách nhục nhã với nhà cầm quyền Trung Quốc như vậy? Các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước VN, của Đảng Công Sản VN có ủy quyền cho ông Vịnh nói với Trung Quốc nội dung trên hay không? Hành động và lời nói của ông Vịnh đã xúc phạm nghiêm trọng đến lòng tự tôn và danh dự của cả môt dân tộc đã có một quá trình chống ngoại xâm vô cùng hiển hách.

Thưa các vị ,

Tôi nêu hai sự việc trên để các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước và của Đảng, hơn nữa các vị đều là đại biểu của Quốc Hội, làm rõ trước công luận :

–          Hai sự việc nêu trên xảy ra gần đây có phải là chủ trương chính thức của Nhà nước VN, của Đảng Cộng Sản VN hay không ?

–          Nếu đây không phải là chủ trương chính thức của Nhà nước VN, của Đảng Cộng Sản VN thì các vị có biện pháp gì để kiểm điểm trách nhiệm đi đến xử lí, kỉ luật các cán bộ thuộc quyền đã có những hành động lạm quyền, vượt quyền, nếu không nói là lộng quyền như trên hay không ? Hay nói theo cách nói tế nhị của giáo sư Ngô Bảo Châu khi phê phán phiên tòa sơ thẩm xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này ”

Tôi với tư cách công dân, với tư cách một cử tri của Sài Gòn – TP.HCM dùng quyền chất vấn của mình để các vị làm rõ trước công luận hai sự việc nêu trên vì tôi quan niệm rằng trong một chế độ chính trị độc Đảng nếu Nhà nước không tự nghiêm khắc với chính mình thì hiện tượng lạm quyền, lộng quyền của những cán bộ có chức quyền sẽ làm trầm trọng thêm tệ quan liêu, tham nhũng, chuyên quyền, vi phạm nghiêm trọng đến lợi ích và các quyền công dân, chà đạp lên luật pháp, đe dọa sự tồn vong của dân tộc, của đất nước.

Qua thư ngỏ này, tôi tin tưởng rằng với trách nhiệm của mình, các vị sẽ có những biện pháp đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả để tránh nhửng sự việc đáng tiếc như đã xảy ra trong thời gian gần đây, để VN thân yêu của chúng ta hòa mình thật sự vào dòng chảy tự do, dân chủ, công bằng và tiến bộ xã hội hiện nay trên Thế giới ./.

Trân trọng,

TP.HCM, ngày 06 tháng 9 năm 2011

                                                                                                                                                           Kí tên ,

                                                                                                                                                                                LÊ HIẾU ĐẰNG

–          Nguyên Phó Tổng thư kí Uỷ Ban TW Liên Minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình VN (1968-1977);

–          Nguyên Tổng thư kí Uỷ Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định ( 1969-1975);

–          Nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM (1989-2009);

–          Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM Khóa 4,5.

Bổ sung, 7/9/2011: Thư ngỏ của một công dân yêu nước (RFA):

Thanh Trúc, phóng viên RFA, Bangkok
2011-09-06

Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, cựu phó tổng thư ký Ủy Ban Trung Ương Các Lực Lượng Dân Tộc Dân Chủ Và Hòa Bình Việt Nam, trưa ngày hôm nay gởi một thư ngỏ lên cấp lãnh đạo

Luật gia Lê Hiếu Đằng phát biểu nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam ngày 27.07.2011. Source anhbasam.

Bức thư của luật gia Lê Hiếu Đằng yêu cầu giải thích việc cấm biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc và nội dung phát biểu mới đây của thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh trong vòng đối thoại thường niên Việt Nam Trung Quốc có phải là chủ trương của nhà nước hay không.

Tướng Vịnh cam kết với Trung Quốc sẽ cấm biểu tình

Thanh Trúc phỏng vấn ông Lê Hiếu Đằng về nội dung thơ ngỏ này:
Ông Lê Hiếu Đằng: Tôi mới gởi đi hồi trưa nay. Thật ra thảo thì cũng không lâu lắm, và tôi có đem bàn bạc với một số anh chị em trong phong trào sinh viên cũ, tôi viết bức thơ ngỏ với tư cách công dân bình thường, nhưng đồng thời cũng là một người từng có quá trình đấu tranh chống xâm lược và bảo vệ đất nước này.
Thật ra từ lúc tôi nghe ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra lệnh cấm biểu tình, sau đó là hàng loạt những việc làm có tính chất đối phó và có tính chất bôi xấu một số nhà trí thức rất là đáng trân trọng của mình, thì tôi rất là bức xúc.

Chúng tôi đấu tranh để dành độc lập tự do cho tổ quốc, bảo vệ cái danh dự cái lòng tự tôn của dân tộc. Nhưng bây giờ một vị tướng lãnh mà lại đi tự cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình, hứa rằng không để tái diễn việc đó nữa thì tôi cho là không được.

luật gia Lê Hiếu Đằng
Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam. AFP

Tôi cũng đã ký tên vào danh sách những người phản đối lệnh cấm biểu tình đó. Trong tuyên cáo ngày 25 tháng Sáu năm 2011, chủ xướng ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều anh em sinh viên học sinh trước đây từng tham gia ghi tên mà có điều khoản thứ tư nói rằng nhà nước không có lý do gì mà ngăn chận những cuộc biểu tình yêu nước trong ôn hòa trật tự. Nhưng mà văn bản của ủy ban nhân  dân thành phố Hà Nội bất hợp pháp ở chỗ là không ai ký tên, đi ngược lại tinh thần của bản tuyên cáo của chúng tôi.
Rồi cộng thêm vào đó là qua thông tin thì tướng Vịnh đi Trung Quốc, theo cuộc đối thoại hàng năm về quốc phòng.
Trong buổi làm việc này thì ông Vịnh lại phát biểu những ý kiến tôi cho là vượt thẩm quyền. Nội dung gây phẫn nộ nhất đối với nhiều tầng lợp nhân dân trong đó có những anh em sinh viên học sinh đã từng đấu tranh. Chúng tôi đấu tranh để dành độc lập tự do cho tổ quốc, bảo vệ cái danh dự cái lòng tự tôn của dân tộc. Nhưng bây giờ một vị tướng lãnh mà lại đi tự cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình, hứa rằng không để tái diễn việc đó nữa thì tôi cho là không được.
Cái đó là tướng Vịnh hoàn toàn không có quyền phát biểu như vậy. Chúng tôi đặt vấn đề trách nhiệm của các vị lãnh đạo cao cấp đảng và nhà nước là phải chăng đã có ai chỉ đạo vấn đề này, các vị có đồng ý với những ý kiến đó hay không thì phải trả lời minh bạch trước nhân dân Việt Nam. Bởi vì đây là công việc hoàn toàn nội bộ của một nước độc lập và tự chủ, do đó khi anh nói với Trung Quốc như vậy chứng tỏ anh không còn độc lập nữa.

Việc đàn áp, việc cấm đoán biểu tình, rồi bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức, cũng như ý kiến của tướng Vịnh phải chăng đã có sự thống nhất từ các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam? 

luật gia Lê Hiếu Đằng

Đây là việc nội bộ của nhân dân Việt Nam và nhà nước Việt Nam, chúng tôi đặt vấn đề các đảng viên cao cấp của nhà nước hiện nay là phải làm rõ việc này trước công luận.
Việc đàn áp, việc cấm đoán biểu tình, rồi bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức, cũng như ý kiến của tướng Vịnh phải chăng đã có sự thống nhất từ các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam?  

Còn nếu ngược lại, nếu không phải chủ trương chính thức của đảng và nhà nước thì phải nghiêm trị, đảng và nhà nước phải trả lời trước công luận vấn đề này.

Cách hành xử thiếu văn hóa của các cơ quan cửa quyền

Thanh Trúc:Thưa ông Lê Hiếu Đằng, khi viết một bức thư ngỏ như vậy ông có hy vọng ông sẽ được trả

Ngư dân Việt Nam không được bảo vệ thường xuyên bị Trung Quốc bắt -2009-2010. Source báo TQ

lời được giải thích, bởi vì sự trả lời đối với ông cũng là sự trả lời đối với những người cảm thấy cần hiểu được quan điểm của nhà nước?

tôi cũng không mong có sự trả lời sòng phẳng và công khai về vấn đề này. Bởi vì kinh nghiệm của người dân trong một đất nước mà ngay cả bản thân đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có thư gởi cho các vị lãnh đạo trong vấn đề bô xít Tây Nguyên, vấn đề phá bỏ hội trường Ba Đình, mà vẫn không được trả lời.

luật gia Lê Hiếu Đằng

Ông Lê Hiếu Đằng: Thật lòng mà nói tôi cũng không mong có sự trả lời sòng phẳng và công khai về vấn đề này. Bởi vì kinh nghiệm của người dân trong một đất nước mà ngay cả bản thân đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có thư gởi cho các vị lãnh đạo trong vấn đề bô xít Tây Nguyên, vấn đề phá bỏ hội trường Ba Đình, mà vẫn không được trả lời. Như vậy đối với tôi, một người tuy có quá trình đầu tranh nhưng so với đại tướng Giáp là một trời một vực, thì tôi cũng không hy vọng gì.
Nhưng ở đây ý tôi muốn nói, chẳng những nói với các vị lãnh đạo Việt Nam, mà muốn nói với nhân dân Việt Nam rằng trong xã hội chúng ta phải có những người dám nói lên những ý kiến để phê phán những sai trái những việc làm không đúng của cán bộ của những người lãnh đạo Việt Nam. Như vậy mới là một xã hội thật sự dân chủ.Nếu đứng trước những sai trái những việc làm không đúng mà ai cũng im lặng hết thì tình hình sẽ như thế nào, đất nước này sẽ đi về đâu.

vừa rồi có cái tuyên cáo cái kiến nghị của các nhân sĩ trí thức nhưng mà cũng không được trả lời. Thật ra vần đề trả lời công dân là một thái độ xử lý văn hóa tức một sự hành xử văn hóa. Không trả lời là không văn hóa.

luật gia Lê Hiếu Đằng

Cũng như vừa rồi có cái tuyên cáo cái kiến nghị của các nhân sĩ trí thức nhưng mà cũng không được trả lời. Thật ra vần đề trả lời công dân là một thái độ xử lý văn hóa tức một sự hành xử văn hóa. Không trả lời là không văn hóa. Ngay một người bình thường viết thư cho anh thì lịch sự anh cũng phải trả lời, huống hồ là đại diện của các tầng lớp nhân dân của nhân sĩ trí thức ký vào kiến nghị vào tuyên cáo mà hoàn toàn không  được trả lời. Chúng tôi muốn đưa ra công luận để bàn dân thiên hạ xem thử như thế nào, ai đúng ai sai.
Tôi cho rằng công khai minh bạch rất quan trọng để cái sai trái, cái ác cái xấu phải được phơi bày. Như vậy mới tạo một xã hội lành mạnh, phải làm cho người dân tin rằng chúng ta đang xây dựng một xã hội tốt đẹp cùng với giòng chảy hiện nay trên thế giới, tức là giòng chảy tự do, dân chủ, công bằng và tiến bộ xã hội.
Xin cảm ơn ông Lê Hiếu Đàng và lời chia sẻ về bức thu ngỏ ông vừa gởi lên các nhà lãnh đạo cao nhất nước.

777 bình luận to “335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN”

  1. […] Cùng tác giả, trên Ba Sàm:  – 335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN;  – 459. CÒN CÓ NHIỀU “ANH BA ĐUA” NỮA ;  – 522. Lê Hiếu Đằng: Góp ý về […]

  2. Tin tức CNTT,Tin tuc,CNTT,Điện thoại,Dien thoai,Mobile,Thảo luậnThao luan,Chia sẻ kinh nghiệm,Chia se kinh nghiem,Chia se,Kinh nghiem,Thủ thuật,Thu thuat,Ngôn ngữ ,Ngon ngu,Lập trình,Lap trinh,Ngôn ngữ lập trình,Visual,Java,Lap trinh web,Lập trình we…

    […]335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN « BA SÀM[…]…

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/09/06/thu-ngo-le-hieu-dang-gui-lanh-dao-vn/ […]

  4. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – > – Tưởng Năng Tiến: Điếu […]

  5. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – […]

  6. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – > – Tưởng Năng Tiến: Điếu […]

  7. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – […]

  8. Ẩn danh said

    Tất cả chúng ta đã sai lầm, có nhiều tư tưởng tốt đẹp cho đất nước Việt nam thân yêu, Tát cả chúng ta đang trên con đường sai lầm , đang diễn ra va tôi tin xã hội là một bi hài kịch là một tuồng điễn mà chưa hết tuồng thị chúng ta có la hét thi nó vẫn phải diễn, va tôi tin những sai lầm đò từ trên cáo cho đến tận cùng xã hội đều biết, hy vong vở tuồng sớm mãn . Tôi khóc cho hôm nay va tôi cười cho ngày mai. Chúc tất cả có một cái gì đóng góp cho nước Việt mai sau

  9. […] khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên […]

  10. […] […]

  11. […] Nghị tiếp Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyền Hựu  (HNM). Không biết có học tập Nguyễn Chí Vịnh, hứa “kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở… tại Hà […]

  12. Ẩn danh said

    Bác Đằng ơi, bác có nghe trong một bài hát có đoạn: “ĐẢNG LÀ MỘT NGÔI SAO SÁNG, SÁNG NHẤT TRONG MUÔN VÌ SAO” không? Bài hát này đã có từ lâu và được hát đi hát lại rất nhiều lần trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam, rồi đến các cuộc liên hoan văn nghệ ở các cấp cũng hát, đài phát thanh và truyền hình các tỉnh cũng cho hát,… rất nhiều nơi trên toàn quốc hát, hát và hát. Qua câu hát này và các nơi trên đất nước thi nhau hát như vậy thì chúng ta phải hiểu rằng Đảng CSVN là trung tâm của vũ trụ rồi, bởi vậy tôi cho rằng việc bác viết thư ngỏ gửi các vị đứng đầu trong Đảng CSVN nêu ra những ý kiến chất vấn sẽ không bao giờ có sự phản hồi, thậm chí có thể các vị ấy chưa chắc đã đọc(có khi chẳng thèm đọc) mà lại chuyển cho cơ quan an ninh đọc và tùy cơ xử lý trường hợp của bác đấy! Nhưng bức thư ngỏ của bác lại được những người quan tâm đến vận mệnh và sự phát triển của đất nước rất chú ý.

    • long said

      ông chí vịnh ơi là ông nguyễn chí vịnh, ông là tướng đại diện sức mạnh của một dân tộc,có truyền thống đấu tranh giành lại độc lập tự do cho đất nước.sao lại có những lời nói u tối đến như vậy.ÔNG KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM.tôi thấy thật xấu hổ vietnam có 1 ông tướng bạc nhược tinh thần và thể chất như ông.các ông chấp nhận quì gối.dân tộc việt nam không hèn hạ nhấp nhận như vậy.

  13. Sinh viên NTT said

    Theo tôi, ông Lê Hiếu Đằng chưa hiểu hết sự cần thiết của việc cấm biểu tình nói trên!

    • 1nxx said

      Có phải hợp đồng mua bán hát hai ô đã ký rồi nên biểu tình là phá đám có phải không? Lại bí mật quốc gia chứ gì? Đến trẻ con lên sáu còn nhìn thấy nữa là bác Đằng.

    • Có Thánh mới hiểu nổi.

  14. Nhân dân Mù Căng Chải said

    Bác Nguyễn Trần Long Vũ nói quá phải. Con người ta khó nhất là “tri túc, tri chỉ”, tức phải biết thế nào là đủ và khi nào cần phải dừng. Lệnh cấm biểu tình của chính quyền Hà Nội thể hiện tinh thần đó!, cứ kéo dài mãi biểu tình kiểu đó thì chẳng hay ho gì, lợi bất cập hại.

  15. CHỊ BA said

    “BA TẤC LUỠI” VÀ CÂU HỎI CHO SV TVT

    ” Bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ bằng “ba tấc lưỡi” mới là tài”.
    -Vậy có phải đây là “ba tấc luỡi” không ? Vâng lệnh Bác và Đãng , TT PVĐồng lén lút viết công hàm dâng đảo cho nó, nhuợng các điạ danh Aỉ Nam Quan, thác Bản Gốc , nhượng biển cho TQ ?

    ” Bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ bằng “ba tấc lưỡi” mới là tài”.
    – Vậy có phải đây là “ba tấc luỡi” không ? Đãng và Nhà nuớc lén lút dẫn Mỹ vào khám xét tìm MIA nơi thiêng liêng nhất cuả chế độ là lăng CT Hồ Chí Minh (1)
    SVTVT trả lời nghe chơi ?
    —————————————
    (1) Tiếp theo ,SV TVT ĐỌC CÁI NÀY rồi hỏi tội lãnh tụ Đãng nè :
    (Sách ” Tour of Duty : John Kerry and the Vietnam War” (1)by Douglas Brinkley :
    “The rumor was that US servicemen were being held hostage under Ho Chi Minh ’s tomb in Hanoi
    Reuters news service had run two stories in August 1992 claiming there were U.S. POWs being held captive in the underground tunnels of Hanoi near the Ho tomb. The most convincing of
    these was an interview with the Russian ambassador to Vietnam , who said he believed these grim rumors to be true. So Kerry , accompagned by (Senator) Bob Smith , insisted that they
    were ” permitted ” to conduct an on-the-spot investigation. “It was weird, Kerry recalled, We were forced to keep it quiet But there we were inspecting these musty catacombs ( mồ mã
    trong hang) and crazy tunnels” (page 450)

  16. KHÔNG NÊN CHỐNG TRUNG QUỐC VÀ NÊN TRIỆT ĐỂ TÔN TRỌNG 16 CHỮ VÀNG, VÌ
    1/ TRUNG QUỐC ĐÃ GIÚP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THỐN TÍNH ĐƯỢC VIỆT NAM CỘNG HÒA.
    ĐUỔI MỸ ĐI ĐỂ TRUNG QUỐC DỄ DÀNG THÔN TÍNH BIỂN ĐÔNG VÀ ĐÔNG DƯƠNG LÀ KẾ HOẠCH CHUNG
    CỦA MAO TRẠCH ĐÔNG VÀ HỒ CHÍ MINH TỪ NĂM 1968.
    2/ TRUNG QUỐC LÀ NƯỚC DUY NHẤT CÓ KHẢ NĂNG TIÊU DIỆT CHỦ NGHĨA TƯ BẢN, ĐƯA CẢ NHÂN LOẠI LÊN
    THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG, HOÀI BÃO MÀ BẤT CỨ NGƯỜI CỘNG SẢN NÀO CŨNG AO ƯỚC, KỂ CẢ ĐẢNG CỘNG SẢN
    VIỆT NAM.
    3/ TRUNG QUỐC SẼ GIÚP VIỆT NAM PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐỂ VIỆT NAM TRỞ THÀNH MỘT CHỦ NỢ, NHƯ TRUNG
    QUỐC ĐÃ TRỞ THÀNH CHỦ NỢ LỚN CHỈ TRONG VÒNG 30 NĂM.

  17. Thăng Long said

    Tôi ủng hộ tư tưởng bảo vệ dân, bảo vệ Tổ quốc của Ông Lê Hiếu Đằng

  18. Vũ Minh Đàm said

    Về nhân vật NCV trong bài của bác Đằng thì xin xem thêm:
    (http://danluan.org/node/1176)
    Người thật, việc thật, người trong cơ quan tố cáo, có liên hệ cụ thể nên đây là tài liệu hoàn toàn xác thực, không ai có khả năng sáng tạo ra:
    – Đã từng bị 38 tướng lĩnh cao cấp trong Quân đội yêu cầu ko thăng trung tướng, bị kỷ luật, ko vào trung ương (nhưng tất cả đều đã ngược lại).
    – Bị cho là có quan hệ gần gũi với Hoa nam cục Trung quốc (Cục tình báo phương Nam) với TC 2 (mọi bí mật quân sự, chính trị của Việt nam có còn nữa ko?)
    – Tự ý xây dựng lực lượng riêng cho mình gọi là “tình báo hành động” bằng mấy lữ đoàn quân có khả năng chiến đấu (để bảo vệ chính mình). Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở nước ta trong các thời kỳ.
    – Được Trung quốc hậu thuẫn mạnh nhất hiện nay ở Việt nam.

    • Khách said

      Tôi hy vọng đấy không phải là sự thật, không lẻ Tướng Vịnh qua mặt được đỉnh cao trí tuệ biến họ thành bù nhìn à ?

      • 1nxx said

        Mạnh ai người nấy bán, người mua sẽ mua tất cả vì đối với họ đây là giá rẻ không ngờ. Đối với người mua ai lên cũng được vì tất cả đều là của họ. Người bán thì tranh nhau bán vì tham và biết rằng nếu mình không bán thì người khác cũng bán mất. Đây là bi kịch của dân tộc ta, có những đỉnh cao trí tuệ như vậy.

  19. Sinh viên TVT said

    Bác Lê Hiếu Đằng nếu suy nghĩ kỹ thì sẽ không có những thắc mắc như thế. Quan hệ đối ngoại là một lĩnh vực rất phức tạp, không phải lúc nào cũng “đằng đằng sát khí được”. Bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ bằng “ba tấc lưỡi” mới là tài. Không nên tự dồn mình và dồn người khác đến chỗ đối đầu, đánh nhau chí tử, khi chưa thật sự hết cách. Khi Trung Quốc đã xuống thang thì chúng ta nên hoan nghênh, không nên tiếp tục làm họ bẽ mặt và việc chính quyền Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình như vừa qua là cần thiết.
    BS: Bạn “Sinh viên” nầy nên chịu khó đọc báo, rồi vô trang nầy đọc nữa, chớ mới lớ ngớ tới, không biết gì tin tức lâu nay mà liều phán “Trung Quốc đã xuống thang”, còn dám phách lối với những người am hiểu nữa thì không nên người được.

    • Ẩn danh said

      Lưỡi bò Tung Của đã liếm hết đất đai biên giới đến biển đảo VN tại sao bạn “Sinh viên” không “ra lưỡi” đi để đòi lại? Bạn chỉ có “ba tấc lưỡi” để bảo vệ lãnh thổ thì khi bạn “ra lưỡi”, nó cắt cụt luôn. Thảo nào mà tình hình hiện nay rất là tình hình mà các sếp chỉ biết ngọng nghịu “đứng làm thơ”!?

      • Sở Vê said

        thằng student này : TVT = Tình với Tiền,
        học hành thì chẳng thấy đâu,
        Tiền, Tình , đớp hít ; GO vào Ba- xở- kê (basket – giỏ RÁC).

        • Ngo đầu đất said

          này ông sinh viên TVT kia, xem tin ông trung tướng Ngô xuân Lịch nói khi vừa qua yết kiến Tầu công Tập cận Bình vể :
          …”Trung tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định phía Trung Quốc rất coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác cùng có lợi với Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Việt Nam, khẳng định hai quân đội có trách nhiệm thực hiện vai trò gương mẫu và nòng cốt để vun đắp tình đoàn kết hữu nghị hợp tác “vừa là đồng chí, vừa là anh em,” đưa quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới.”
          Thưa ông NXL, ông là Trung tướng quân đội NDVN, sao ông lại khẳng định hộ cho TQ…muốn khẳng định những điểu như ông nói, phải là tướng của QĐTQ chứ ? trởi đát ơi, leo đến tướng như ông, chắc học hành cũng khong đến nỗi nào…nhưng thật không thể hiểu nổi…hay ông mới nhận thêm việc : phát ngôn viên của QĐTQ ? (Hic)
          Bannuoc@.com!

        • Thánh Gióng said

          Nó là thằng stupid chứ không phải student đâu bác ạ!

    • xã hội chủ nghĩa said

      Đúng là giáo sư nông nổi như giếng khơi .Sinh viên sâu sắc như cơi đựng trầu . Công nhận bạn này giỏi thật ! ba hay bốn mươi năm nữa nếu trời giúp mà làm được giáo sư tiến sỹ (chuyện khó như mò kim đáy giếng ,nhưng cứ hy vọng )bạn sinh viên này nghẫm lại sự tài khôn của mình lúc đang đi học này sẽ thấy ngượng thối ruột thối gan cho mà xem .Không biết sinh viên bây giờ sao lại có người nhận thức SÂU SẮC như bạn này nhỉ .

    • Việt kiều said

      Bạn sinh viên nói rất đúng. Anh BS cũng nên nhìn nhận. Mỗi người có một suy nghĩ riêng. Ko phải cứ nhiều tuổi thì mới suy nghĩ đúng đâu. Tôi rất ủng hộ bạn sinh viên.

      • Khách said

        Việt kiều thật thì chắc là việt kiều TQ rồi ,đi khích lệ một sinh viên đang ngồi ghế học đường còn nong cạn thiếu suy nghĩ chưa biết nhiều gì ngoài xã hội, ai cấm mình suy nghĩ nhưng phải cân nhắc , xem cách mình phê bình người khác có ngu dốt hay không?

        • 1nxx said

          hahaha, bác vui tính thật. Có hàng trăm nghìn Việt kiều kiểu này hiện nay đang sống ở khu tự trị Giao chỉ. Tên chúng là sang trọng hùng dũng mạnh phiêu rứa vịnh triều ước thúy…tên chúng dài lắm vì mẹ chúng đặt tên khựa cho chúng.

    • Dânđen said

      Nếu thật sự còn là sinh viên , còn ngửa tay xin tiền ,còn đang trong giai đoạn học hỏi thì cố gắng học cho tốt để sau nầy giúp ích cho xã hội, sau nầy tốt nghiệp xong cố gắng tìm cho được việc làm đúng với ngành mình đã học và đi kiếm tiền nuôi cho được bản thân thì mới thấy rõ bộ mặt thật của chế độ trong một xã hội muôn màu muôn vẽ nầy
      Hy vọng bạn tốt nghiệp loại giỏi

    • Ẩn danh said

      Thưa các bác, đành rằng cậu SV suy nghĩ chưa tới …. Ti nhiên các bác phải thông cảm, mặc dù là thời đại thông tin nhưng ở VIỆT NAM học sinh, SV đâu được giáo dục SUY NGHĨ ĐỘC LẬP.
      Vì vậy đề nghị các bác …giảm tải cho.
      @Việt Kiều:
      – “Mỗi người có một suy nghĩ riêng” – Ok, Trust, Durex…
      – “Ko phải cứ nhiều tuổi thì mới suy nghĩ đúng đâu” – Ok, Trust, Durex…
      -“Bạn sinh viên nói rất đúng” – Nói khí không phải hình như trên đầu bác chỉ có mỗi… tóc !

    • 1nxx said

      Sinh viên TVT phán cứ như trạng ấy, “cứ để đảng lãnh đạo mọi chuyện sẽ đâu vào đấy”, 66 năm chúng tôi nhắm mắt lao vào chỗ chết vì tin tưởng họ rồi. Đủ rồi, quá đủ rồi Sinh viên TVT ơi, lòng tin và sự kiên nhẫn chịu đựng của con người cũng có giới hạn thôi.

  20. hanoian said

    Chân thành cảm ơn ông Lê Hiếu Đằng về bức thư ngỏ. Ông mới thực chất là người cách mạng, người đấu tranh cho đất nước, dân tộc. Các của rởm đang ngồi trên ghế cao kia thực sự là một đám dối trá, bạc nhược. Chính quyền này ngày càng hành động giống hệt như phiên thuộc của Tàu. Cam đoan hầu hết dân ta hiện nay không còn coi chính quyền như kiểu “chính phủ ta” như ngày trước nữa. Đủ kiểu đối phó từ tích cực đến tiêu cực nhưng mọi người đều bức xúc, khinh miệt. Cái từ “vì dân, do dân, của dân” gì đó mới mỉa mai làm sao! Đây là chính quyền đối lập với nhân dân, cai trị nhân dân. Chả khác thực dân Pháp ngày xưa mấy, có khác là tiểu nhân hơn, đê tiện hơn, giả dối hơn thôi.

  21. Khách said

    Một chế độ hàng ngày bị nhân dân lên án và nguyền rủa không biết sẽ tồn tại trong bao lâu!!!?????

    • Cựu bộ đội Trường Sơn said

      Nó vẫn tồn tại mãi mãi, không bao giờ mất đi, bởi thời gian tồn tại của một nước Việt Nam độc lập không còn mấy nữa.

  22. Quyenduocnoi said

    Vô cùng cảm ơn ông Lê Hiếu Đằng đã nêu lên thư ngỏ rất hợp với lòng dân yêu nước quyết chống bọn TQ bành trướng xâm lược tới cùng.
    + “Ông Nguyễn Chí Vịnh lấy quyền gì mà cam kết một cách nhục nhã với nhà cầm quyền Trung Quốc như vậy? Các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước VN, của Đảng Công Sản VN có ủy quyền cho ông Vịnh nói với Trung Quốc nội dung trên hay không?” LHĐ
    + Theo tôi nghĩ, nếu những nhà lãnh đạo cao nhất của đảng cộng sản VN không trả lời câu hỏi của ông LHĐ :” Hai sự việc nêu trên xảy ra gần đây có phải là chủ trương chính thức của Nhà nước VN, của Đảng Cộng Sản VN hay không ?”
    thì CÂU HỎI TRÊN ĐÃ LÀ CÂU KHẲNG ĐỊNH chứ không còn là câu nghi vấn nữa.
    + Hoan hô tinh thần đấu tranh bất diệt của HS-SV yêu nước ở miền Nam trước 1975!

    • Tê Tê tê Tê said

      Hoan hô gì các người đấu tranh trước 1975 chứ Ông ? Bởi giờ họ cũng chưa già lắm, giờ nước VN nầy cón cần họ đấu tranh hơn nữa mà họ trốn mất Ông không thấy sao?Nếu có họ cũng nói trên giấy thôi, tôi nghĩ họ không dám hành động đâu ( giống như xưa đấy ! ) Bởi họ biết trước 1975 thế nào và hiện tại thế nào….Họ giờ chỉ giỏi nói thôi, họ cũng hèn chứ có gì đáng khen đâu. Họ hèn, họ sợ……….

      • Vậy bạn Tê Tê Tê Tê đã già chưa? Đất nước VN này thật sự đang cần người đấu tranh- trên giấy cũng được, hành động càng tốt. Bạn không hèn, không sợ thì bạn đứng ra nhận trách nhiệm nho nhỏ như lãnh đạo biểu tình mỗi chủ nhật giùm chúng tôi đi nhé! Đất nước này rất cần những người dám đứng mũi chịu sào như bạn. Rất mong tin bạn!!!!!!!!!!!!!!!!

        • Tính chấm thêm mấy chục cái dấu than nữa mà sợ choán nhà anh BS, ổng chửi!

        • Tê Tê tê Tê said

          Ông không lo . Mỗi ngày khi đọc báo xong là tôi kể cho ít nhất 5 người nghe, Ông kg tin à ? Có d61y, tôi kg xấu hổ khi nói ra điều đó đâu. Đó là tuyên truyền đó, tội nầy đối với nhà nước là nặng lắm, tôi có thể đi tù như chơi đó ông. Tôi già rồi thất thập rồi Ông ạ ! Cám ơn Ông đã phản hồi thưa Ông Trúc Phương

        • Tê Tê tê Tê said

          Tôi nay tuổi quá bảy mươi
          Hàng ngày lên mạng đọc qua những bài
          Ba sam chỉ một phần thôi
          Quê choa , thế giới người Việt là thường (xuyên )
          Lại mê Cánh thép nhất đời
          Đàn chim Việt cũng mỗi ngày ghé qua
          Thiết giáp cũng thích nữa là
          Saigon times Mỹ , Úc cũng ghé vào
          Ba cây trúc mình không bỏ
          Nữ vương công lý chẳng từ bữa nao
          Mê Ông Phạm Tín An Ninh
          Lại thích thú khi gặp Hoàng Hải Thủy
          Trọng Ông Võ Đại Tôn hơn
          Và còn biết bao trang, bao nhiêu người
          Bao chuyện mà ta chưa biết
          Biết rồi ta kể bạn, ngừơi thân nghe.
          Đó cũng là đóng góp đó
          Cho cái gọi là tuyên truyền Ông à !

      • Trúc Phương said

        Dạ thưa bác Tê Tê Tê Tê,
        Cháu nhỏ hơn bác rất nhiều, nhưng qua mạng, nơi ta không thấy được mặt mũi, tên tuổi nhau (quá tiện để giấu mặt), cháu không được biết là bác đã cao tuổi. Tục lệ Việt Nam ta là kính lão đắc thọ, nên trước tiên cháu có lời xin lỗi vì lời phản hồi cho bác chưa đúng mực- vì cháu không biết tuổi tác của bác. Có điều cháu vẫn xin góp ý với bác thế này, xin bác bỏ thời gian ghé qua ABS- chỉ là “một phần thôi”- để nghe:
        1. Đất nước này bây giờ “tự do dân chủ” tới mức chỉ đi biểu tình ôn hoà thôi mà còn bị bắt giam, bị khủng bố tinh thần, vật chất tới mức người ngoài cuộc còn thấy rùng mình, thế thì bác đừng vội trách ai là hèn. Cháu nghe kể lúc trước sinh viên biểu tình, ném đá, đốt xe Mỹ…, nhưng nếu chạy vào được sân trường đại học, người hiệu trưởng trường lập tức ra cản lính bắt, bảo đại ý: đây là trường của tôi, các anh không có quyền bắT SV trong trường tôi…Thế thì theo thiển ý của cháu, đấu tranh bây giờ gian khổ hơn ngày xưa rất nhiều ạ!
        2.Đấu tranh trên giấy cũng là một kiểu đấu tranh. Tuỳ thời cơ, thời điểm mà ta thực hiện thôi bác ạ. Còn nếu đốt cháy giai đoạn sớm quá, có khả năng bị dập tắt từ trong trứng nước như lịch sử đã từng ghi lại.
        3. Bác bảo mỗi ngày bác kể cho ít nhất 5 người nghe. Vậy 5 người đó có phải là cùng 5 người từ ngày này qua ngày khác không ạ? Chứ nếu không, với số tuổi của bác, từ 1975 đến nay là 36 năm rồi, chắc theo kiểu bác tuyên truyền thế này, kết quả là cấp số nhân, nghĩa là bây giờ cả nước Việt Nam phải biết “cái gì” đó chứ ạ? Nhưng theo cháu đọc- dù chỉ trêN ABS thôi- cháu không đủ thời gian vào nhiều mạng như bác- thì hình như người dân VN đa số vẫn không biết được tin tức thật sự- cái mà nhiều người vẫn gọi là bị ngu dân đó ạ. Mà bác ơi, lời bác tuyên truyền, không biết là về cái gì, chứ nếu là những chuyện như phê phán các anh LHĐ…, thì CA có nghe được, họ còn thích thú ấy chứ ạ. Vì đó là một cách chia rẽ lòng dân, mà trong khi những người trí thức, yêu nước đang hô hào “hoà hợp dân tộc” ấy mà. Còn như ông LHĐ, chắc chắn từ khi ra thư ngỏ này, gia đình và bản thân ông đã gặp khá nhiều khó khăn rồi đấy. Cá nhân cháu – và có lẽ nhiều người khác- sẽ coi bức thư của ông gửi cho những người lãnh đạo cao nhất là thể hiện lòng yêu nước và tinh thần DŨNG CẢM.
        4. Cuối cùng, xin tự bạch một chút, gia đình cháu cũng đã “hưởng” không ít “điều tốt đẹp” sau 1975. Thế nhưng cháu không chống cái gì cả, không chống ai, nếu người đó, cái đó lo cho dân, vì dân, hay ít ra giúp dân có chút dân chủ. Và cháu cũng không dám nói ai là hèn, nếu như cháu cũng đang giấu mặt “còm”. Không theo đạo Chúa, nhưng cháu rất thích lời Jesus Christ nói về vụ án người đàn bà ngoại tình: nếu ai trong các người thấy mình không có tội thì hãy ném đá người này đi!

        • Tê Tê tê Tê said

          Cám ơn TP đã phản hồi. Và Tôi rất vui vì lời TP nhắn gửi , cũng như ý kiến của TP. TTTT

        • Trúc Phương said

          Thêm kính trọng bác! Chào bác.

        • Tê Tê tê Tê said

          Hôm qua vôi nên tôi không viết nhiều được, hôm nay tôi sẽ nói rõ hơn TP nhé !

          Nhà tôi cũng là một quán nước bán đủ cả , từ café, nước ngọt, chanh tươi, chanh muối… nước trà đá…Nơi đây đủ mọi người bình thường ( không có sách sang trọng ) ghé lại , Chú xe ôm,người mua ve chai, người bán báo, cậu sinh viên , những bà nội trợ gần đó thường ghé qua tán dóc .
          Tôi thường kể ( đôi khi họ, những người quen thân còn hỏi tôi..có gì mới không ? ) tất cả những gì tôi đọc qua , chuyện cũ, chuyện mới đủ cả. Và bất cứ khi nào có dịp , nhất là lúc họ nói đến nổi khổ của họ, hay sự bất công mà họ phải gánh chịu, sự đau khổ, nghèo đói, cực nhọc cùng cực ….Những khi ấy ngoài việc chia sẻ, cảm thông tôi thường nói với họ cái mà nhà nước VN hiện nay luôn cho là tốt đẹp, tiến nhanh tiến mạnh chi chi đó so ra với thời VNCH, dù trong lúc chiến tranh ( chỉ bảo vệ phần đất của mình, không đi cướp phá đất của ai ) nó chẳng nghĩa lý gì.
          Dân nghèo thời đó không khổ. Con cái đi học không tốn tiền mấy, bệnh nhẹ thì có trạm y tế phát thuốc. Bệnh nặng thì đến nhà thương ( gọi nhà thương thật đúng nghĩa) Được trị bệnh , ăn uống không tốn 1 xu. Điều đàng nói là từ Bác sỉ, Y tá , Điều dưỡng …cả người lao công không hề ( không dám thì đúng hơn ) nói nặng lời với Bệnh nhân..

          Kỷ cương, đạo đức dược tôn trọng. Tự do hơn bây giờ, dám nói lên chính kiến của mình, không sợ bị bắt bớ trù dập. Có những Bà mẹ những chiến sĩ do đau lòng vì mất con, réo tên Tổng thống mà…chưởi cũng đâu bị gì.
          Tôi kể về những người lính VNCH luôn đặt TỔ QUỐc- DANH DỰ -TRÁCH NHIỆM lên trên tất cả, họ giúp đở, cứu giúp người dân khi cần….và họ đã hy sinh tất cả , thân mình, gia đình, hạnh phúc để chỉ bảo vệ Tổ quốc. Những quân nhân ấy Đáng cho ta ngợi ca biết bao.
          Khi hòa bình , những người đã không chịu nhục, không đầu hàng đã chọn cái chết xứng danh anh hùng. Những người khác tin cò thể được hòa giải hòa hợp dân tộc nên chấp nhận vào trại cải tạo thực chất là nhà tù. Trong đó con người không còn được là người, …… Những gì tôi được biết tôi có thể kể cho họ nghe tất cả. Kể về sự đày đọa, sự ác nhân , có thể nói là đe hèn của kẻ thắng cuộc. 4năm trời cho những ngừi lính VNCH ở trong tù ngoài Bắc, không được gặp thân nhân , chẳng được thăm nuôi Mỗi tháng 1 người chỉ có 9 kg khoai mì ( trừ dịp Tết, lễ lớn có thể đượ 1 miếng thịt mo73 bằng 2 ngón tay là cùng) Thử tượng tượng xem 1 ngày được bao nhiêu khoai vào bụng ( chỉ là khoai mì thôi ) mà phảilao đông như…trâu . Bệnh hoạn không được chửa trị, họ đã gởi thân xác nơi trại tù không ít. Có số người vượt trại bị bắn hay bị đánh đến chết. Đói lòng người tù moi trộm củ khoa cũng bị bắn chết. Môi người quá đói và cả thèm ..thịt đã bỏ con nhái xanh vào miệng nuốt trọng thế mà họ nở dùng báng súng đánh , dọng vào bụng để nôn con nhái ( giờ đã thành đỏ vì hòa với máu ). Còn điều gì ác hơn nữa ? Những danh từ nào để nói lên cái ác, cái đê hèn, nhỏ mọn ..tất cả những danh từ gì xấu xa nhất dành cho họ e rằng còn quá ít.

          Hãy tìm đọc đi TP, rồi P sẽ biết nhiều thứ

        • Bác TTTT kính,
          Những gì bác nói, cháu đã hình dung qua. Ông cháu, từ ông cố, bà cố chết trong cải cách ruộng đất, ông ngoại chết trong trại cải tạo, nhà bị đánh tư sản… Nhưng, người chết thì cũng đã chết rồi, cái ta cần lo là cho người còn sống, cho thế hệ mai sau. Đất nước ta qua bao năm nội chiến đã khổ lắm rồi, đừng nên giết nhau nữa, dù chỉ bằng lời nói. Nên cháu vắn tắt thế này: theo cháu, ai lo cho dân, cho nước thì cháu kính mến, bất kể người đó ở chiến tuyến nào, dù trong quá khứ người đó làm gì. Thời nào, chế độ nào cũng có người tốt kẻ xấu. Cháu không thần tượng ai, nhưng cháu cũng không thích ném đá ai, trừ khi kẻ đó thực sự cố tâm bán nước hại dân, Cháu luôn nghĩ: ai cũng có thể có lý tưởng riêng, miễn là kẻ đó đừng vì tiền, quyền hại người khác thì vẫn có thể sửa đổi, cải tạo được.

        • Tê Tê tê Tê said

          ất vui vì P vẫn mở lại trang nầy để trả lời Bác. Bác chỉ muốn nói thêm rằng những gí Bác kể với cháu là một phần nhỏ của những điều Bác nhắc đền thôi. Những người Bác kể cho nghe họ thường không được biết vì ít khi đọc sách báo nhất là trên mạng. Như sáng nay Bác kể rằng họ đang bàn nhau xây tượng đài cho Mẹ VN anh hùng Lê thị Thứ chỉ vừa mới mất tới 410 tỉ đó cháu có biết chưa ? 410 tỉ tới 10.000 lượng vàng nếu Bác tính không sai, cháu thấy sao?Sao họ kg giúp cho dân đang nghèo khổ, không nhà cửa, không nghề nghiệp. Xây tượng đài đó làm gì đến bấy nhiêu tiền, 1 tỉ Bác còn thấy phí đó cháu ơi ! Thôi nhé ! Bác mong gặp cháu ở những bài khác . Bác TTTT

    • Ẩn danh said

      De xem cac day to cua dan ton trong cac ong chu nhu the nao. Thoi buoi nay chang le cac day to khinh thuong chu nhu the a?

  23. cao hải said

    mởi các bác vào người lao đông online để xem toàn bộ bài PV ông TT ngày hôm nay (18/9), chỉ xin chép 1 đoạn ngắn, đê chứng minh, ông TT này, trước phản ứng của công luận, đã bớt “hớ hênh và kệch cỡm” hơn, khi phát biệu :
    …”Chúng ta thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo song quyết không bao giờ nhượng bộ về chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc…”
    các bác có nhận ra, ông TT đã cắt bỏ mấy tử “VÔ NGUYÊN TẮC” mà ông đã dủng trong lần trước không, bởi công luận đã đặt ra câu hỏi, không nhương bộ vô nguyên tắc, nghĩa là có nhương bộ Có nguyên tắc…chao ôi, chủ quyến quốc gia, đâu phải là mớ lóng heo, chậu tiết canh, hay con chó thui mà mặc cã, mà có mua bán có với không có nguyên tắc..!
    Hoan hô bác Lê Hiếu Đằng, cảm ơn bác đã soi kính chiêu yêu vào đúng mặt thằng gian, “chó nhẩy lên bàn độc” !

  24. Trước đây, Mao Trạch Đông khởi sướng cuộc đại cách mạng tư tưởng văn hóa ở Trung Quốc. Mao cho rằng: phải có biện pháp đấu tranh nhằm tróc nã và tiêu diệt những tư tưởng phản cách mạng. Thời Mao cầm quyền đã có biết bao người bị đấu tố và bị đem ra hành quyết. Rõ ràng Mao Trạch Đông là kẻ đam mê quyền lực đến tột đỉnh, vì sự ham mê đó mà ông ta bất chấp pháp lý và đạo lý, chính ông ta đã giết cả những đồng chí của mình đang giữ trọng trách lớn trong Đảng và Nhà nước như Lưu Thiếu Kỳ, Bành Đức Hoài, Hạ Long, Lâm Bưu. Trong thời kỳ ông ta cầm quyền đã có biết bao người bị tù đày, bị hành quyết, bị chết trong tù, nạn đói kém kinh khủng đã xảy ra ở Trung Quốc. Tuy Mao không nói: “Lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, nhưng ông ta lại tuyên bố: “Súng đẻ ra chính quyền”, hai câu nói này có chung một bản chất.

    Không thiếu gì kẻ rất đam mê quyền lực- đó là một cái quyền được áp đặt lên người khác, cái quyền được điều khiển suy nghĩ, lời nói, hành động của người khác. Mao cũng là một người đam mê quyền lực. Stalin, PônPốt cũng vậy. Trong di chúc của ông Hồ Chí Minh cũng khẳng định: Đảng ta là Đảng cầm quyền, và ông dạy mỗi Đảng viên phải giữ gìn sự trong sạch của Đảng như giữ gìn sự trong sạch con ngươi của mắt mình. Lời dạy dỗ của ông Hồ Chí Minh nghe thì rất hay đấy, nhưng lời dạy đó sẽ trở nên mất tác dụng trước sự cám dỗ của tiền tài, danh vọng, sắc đẹp. Cho nên, sự cám dỗ của quyền lực đã khiến con người trở thành những kẻ sẵn sàng trà đạp lên hiến pháp và luật pháp và sử dụng luật rừng khi thấy cần thiết, họ sẵn sàng bỏ qua tất cả đạo lý sống cơ bản của một con người để đạt được những tham vọng ích kỷ của họ, thậm chí họ sẵn sàng “sát nhân” khi thấy có lợi cho cái ghế quyền lực của họ. Và người ta cứ hô hào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để che dấu cái tâm địa đầy tham vọng của họ. Thực tế tôi thấy một số người có học hàm học vị, sống rất nhân ái với mọi người, nhưng khi có quyền có chức thì tự nhiên anh ta khác hắn: quan liêu, cửa quyền, phân biệt đối xử với mọi người theo địa vị quyền chức, lên giọng dạy đời với cấp dưới, áp đảo cấp dưới mà không thèm nghe họ nói đúng hay sai, tìm mọi cách xa lánh bạn bè, hạn chế tiếp xúc với những người thân quen, rất sợ lộ những “bí mật bản thân” mà bạn bè biết, v.v…

    Bởi vậy, ở các nước dân chủ văn minh chúng ta thấy không có việc tuyệt đối hóa chính trị, không có cái kiểu coi chính trị là thống soái. Họ không để cho quân đội và công an làm công cụ của chính trị. Nhờ có sự tự do cạnh tranh lành mạnh và không có sự tập trung quyền lực tuyệt đối cho bất cứ tổ chức nào hay cá nhân nào, cho nên không có cái kiểu “lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, không có cái kiểu tự chế ra những thứ “luật rừng”, những người cầm quyền rất khó mà lộng quyền để thỏa mãn những dục vọng ích kỷ của họ.

    Khi mà Đảng CS Việt Nam là Đảng cầm quyền thì đương nhiên đã tuyệt đối hóa chính trị, và chính trị đương nhiên trở thành thống soái. Tất cả phải đặt dưới sự lãnh đạo và kiểm soát của Đảng Cộng sản Việt Nam. Quân đội, Công an là công cụ chuyên chính của Đảng. Các tổ chức như Quốc hội, Chính phủ, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Mặt trận tổ quốc v.v… cũng đều là công cụ của Đảng. Và không thể có sự cạnh tranh chính trị vì tại Việt Nam chúng ta thấy Đảng cầm quyền kiên quyết không chấp nhận đa nguyên đa đảng. Bởi vậy, việc một số người dân tự phát đi biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước không nằm trong sự chỉ đạo của Đảng thì đương nhiên bị coi là tách rời sự lãnh đạo và kiểm soát của Đảng, Đảng sẽ có biện pháp chấm dứt biểu tình. Nhưng chỉ tiếc rằng cái thông báo ngày 18/08/2011 của UBND TP Hà Nội là cái thông báo không số, không chữ ký, chỉ có dấu treo; thông qua cái thông báo này người ta thấy sự vi hiến vi pháp một cách trắng trợn. Phải chăng chân lý là quyền lực? Phải chăng có quyền lực là có quyền ban phát chân lý? Ngay sau cái thông báo này thì đến ngày 21/08/2011 mọi người thấy rõ lực lượng công an nổi, công an chìm, dân phòng, thanh niên đeo băng đỏ đã tiến hành “chấm dứt” biểu tình đến nỗi dư luận trên thế giới phải kinh ngạc; rồi những người đi biểu tình bị đưa về đồn công an tra hỏi, sau này nhiều người đã viết bài đưa lên mạng mô tả quá trình hành xử của công an đối với họ như thế nào chắc nhiều người cũng biết.

    Để quí vị có thể hiểu thêm phần nào về thể chế chính trị cộng sản nói chung, xin mời quí vị tham khảo những câu nói sau đây.

    Ông Mikhail Gorbachev-Tổng bí thứ Đảng Cộng sản Liên xô đã nói: Tôi đã bỏ nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: “Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.

    Ông Vladimir Putin trước đây là Tổng thống Nga (ông đã từng là cựu Đảng viên Đảng Cộng sản Liên xô ) nói: “Kẻ nào tin những gì Cộng sản nói, là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản, là không có trái tim”.

    Đức Đạt lai Lạt ma nói: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời”.

    Không biết những câu nói này có bị nhiều người phản đối không? Và phản đối như thế nào? Nếu vị nào có ý kiến phản đối thì cứ việc đưa lên mạng Internet.

    • Tại sao chúng ta không bắt chước lời nói của mao và hồ (súng đẻ ra chế độ)Hãy vũng lên nhân dân ViệtNam nói chung và dân hà nội nói riêng hãy vùng lên , chuyên chính vô sản và bạo lực cách mạng dẹp bỏ bọn cương hào ác bá chùng nó đang hút máu hàng ngày nhân dân Việt thằng nào cũng đưa con chúng nó ra nước ngoài và có những tài sản khổng lồ ở nước ngoài….[…]

  25. bssinh said

    Hay vuot buc tuong lua ( fire wall) de xem tin tuc va mo rong dan chu:
    vn1975.info.

  26. thanh said

    MỌI NGƯỜI THỬ DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ XEM SAO NHÉ

    Tôi dự đoán như sau.
    Toà án nhân dân quận Đống đa trả lời :
    Bác đơn kiện vì xét thấy không đủ điều kiện khởi tố để khởi tố.

    chứ không bình luận không giải thích gì thêm cả

  27. Khách said

    Ông Nguyễn Chí Vịnh đã từng nói:”Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam” nhưng thực tế là: Trong một động thái khác xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, đại diện hải quân Trung Quốc cùng Tập đoàn China Mobile ngày 9.9 tổ chức lễ nghiệm thu công trình xây dựng trạm điện thoại di động tại những đảo do nước này chiếm giữ ở Trường Sa.
    Không hiểu ông thứ trưởng BQP có biết không, thưa ông?

    • XeOm said

      Chào bác Khách:

      Ông Vịnh nói đúng, nếu xét trên quan điểm là Trường Sa đã là của họ rồi. Họ không thể lấy cái gì đã thuộc về họ. Tôi nghĩ lương tâm Ô Vịnh vẫn thanh thản, dù sau này có ở …….. chín suối.

      • vanngoc said

        thưa bác xe ôm,
        ở dưới địa ngục, có vạc dầu bác ạ…ngưởi dương thế đã hình tượng ra, và mô tả nó ở các nơi như Suối tiên , bác đã vào địa ngục ‘giả” này chưa, tuy là giả, mà xem ra cũng khủng khiếp và kinh hãi lắm…nhiểu kẻ ác quá, tham quá, đểu quá…nhỡ lạc xuống chốn này, trở lên, cứ giật mình thon thót, dù quanh hắn, chả thiếu thứ gì, thương vàng, hạ cám, kẻ hầu, người bưng bê, bảo vệ…!
        Bác xe ôm dùng từ …9 suối, không biết có chơi chữ không, vì 9 trùng với 9 đoạn U bò, kẻ nào vướng vào 9 U bò, thì chắc phải vào vạc dầu sôi, bác ạ!

    • chi vu dai said

      Tôi không biết TQ có “cam kết” như thế không nhưng tôi tin chắc họ chẳng thèm lấy một tấc đất thước biển nào của ta đâu. Trước khi họ muốn lấy họ sẽ bảo đó là của họ (kiểu như đường lưỡi bò). Tương tự như trong đảng ta cũng tồn tại một truyền thống “nhân ái” đặc biệt khi không bao giờ kỷ luật đồng chí mình. Trước khi thi hành kỷ luật một đồng chí nào đó, họ khai trừ anh ta ra khỏi đảng !

  28. CỐ HỮU said

    Kià, anh Mẫm ,anh Đằng…

    Tuởng cứu nuớc xưa đem thân buớc vội
    Tuởng an dân nên trút hết tháng ngày
    Có ngờ đâu mệnh trời đang đội
    Lời oán than trổi dậy suốt canh dài
    Lệ con thơ thút thít mãi còn tuôn

    Buớc lần này là buớc cuả quê huơng …

  29. tiến sĩ giấy said

    Theo năm tháng hoài mong, thư gửi đi mấy lần, đợi hồi âm chưa thấy.
    Anh ơi nhớ rằng đây còn có em đêm ngày hằng thương nhớ vơi đầy.
    Ngày đi người đã hứa toàn những lời chan chứa còn hơn gió, hơn mưa
    Một tuần một lần thư, kể nghe chuyện sương gió, kể nghe niềm ước mơ

    Nhưng anh vắng hồi thư. Hay là anh hững hờ, hoặc là anh không nhớ?
    Em đâu khác người xưa, ngày lẫn đêm mong chờ, tình yêu nói sao vừa.
    Từ lâu đành xa vắng, đời trăm ngàn cay đắng. Hỡi anh, biết hay chăng?
    Chỉ cần một hồi âm là em mừng vui lắm. Cớ sao anh phụ lòng?

    • Thứ 3 ngày 13/09 said

      Thứ 3 ngày 13.9, lúc 8g30 toà án Quận Đống Đa hẹn rồi mà.
      Sợ là có hồi âm mà bác tức đầy tức vơi thêm thôi…hic

  30. […] Hình ảnh từ blog basam.us […]

  31. Dân Việt Có Hèn Không?

    Thật không thú vị gì khi viết những giòng này. Nhưng tôi quyết định viết, dù có thể làm buồn lòng nhiều người, cả những người đã và đang hy sinh cho sự tồn vong của nước Việt.

    Trước hết xin lan man về quá khứ.

    Hồi nhỏ mỗi lần đến giờ Việt sử tôi thích lắm vì môn sử lý thú, tương đối dễ, chỉ cần thuộc bài mà chẳng phải suy nghĩ nhiều như các môn khoa học tự nhiên. Trong giờ sử, tôi say sưa nghe thầy cô kể về các tấm gương bất khuất, các chiến công oai hùng của tiền nhân. Thật là hãnh diện dân tộc mình là con Rồng cháu Tiên, là bộ tộc duy nhất trong Bách Việt còn tồn tại trước họa đồng hóa của người Hán. Dân Việt yêu nước, anh hùng, can đảm, bất khuất. cần cù, hy sinh… Tưởng như trên thế giới này không có giống dân nào sánh kịp dân ta.

    Đọc tiếp tại link : http://dapmatyeunuoc.blogspot.com/2011/09/dan-viet-co-hen-khong.html

  32. nhandan said

    “sự thật này: các tên độc tài không thực sự mạnh mẽ như những ấn tượng mà chúng cố tình tạo ra cho dân chúng để dân chúng khiếp sợ và thần phục.

    Cứ nhớ lại hình ảnh Saddam Hussein chui từ căn hầm bí mật lúc bị bắt vào ngày 14 tháng 12, 2003 và hình ảnh Hosni Mubarak nằm thở phập phù trên giường bệnh khi bị lôi ra toà án ở Ai Cập vào đầu tháng 8 vừa qua thì biết.

    Còn không thì cứ hỏi Gadhafi nếu gặp ông ấy đang trốn chui trốn nhủi đâu đó.”-
    Ngày tàn của bạo chúa-BBC
    —————-
    hehe, sẽ có ngày cho bạo chúa ,độc tài độc đảng

  33. ABC said

    Luật gia Lê Hiếu Đằng: Nếu đứng trước những sai trái những việc làm không đúng mà ai cũng im lặng hết thì tình hình sẽ như thế nào, đất nước này sẽ đi về đâu ?

    ABC: … đất nước này sẽ trôi về … Bắc Kinh !!!!!!!!!!!!!!!!

  34. hung sinh said

    Một bài báo tự vạch mặt bọn TẦU bành trướng đăng trên China Daily – Trung Quốc
    VÌ MÔT TRẬT TƯ TRÊN BIÊN HOA NAM .
    Jin Yongming
    Ngày 22-6-2011
    Nguồn gốc của cuộc tranh chấp biển Hoa Nam (tức Biển Đông – ND) đang diễn ra hiện nay là các hoạt động đơn phương của Việt Nam và Philippines. Hai quốc gia này đã đẩy mạnh nỗ lực của họ nhằm khai thác tài nguyên, xâm chiếm nhiều phần thuộc quần đảo Nam Sa và Tây Sa (tức Trường Sa và Hoàng Sa theo cách gọi của Trung Quốc – ND), và dỡ bỏ hết các thẻ bài và Trung Quốc đã thiết lập trên quần đảo Nam Sa để đánh dấu biên giới trên biển của mình.
    Mỹ, dù không phải nước trong khu vực, đã đổ thêm dầu vào lửa khi họ đòi tự do hàng hải và tổ chức tập trận chung ngoài khơi Trung Quốc.
    Do đó, giải quyết vấn đề biển Hoa Nam, đặc biệt là quyền tài phán đối với quần đảo Nam Sa, với lý do đảm bảo an ninh hàng hải và tự do hàng hải, là một thách thức mà cộng đồng quốc tế phải đối diện. Để duy trì trật tự và đảm bảo cho tình hình không xấu đi, tất cả các bên trong tranh chấp phải tuân thủ Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982, và Tuyên bố năm 2002 về Ứng xử của các bên trên biển Hoa Nam.
    Mặc dù sự dịch chuyển các hoạt động kinh tế toàn cầu sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã làm tăng nhu cầu về năng lượng và tài nguyên thiên nhiên của các nước châu Á, nhưng một số kẻ trong khu vực lại đang cố gắng khai thác tài nguyên biển và chiếm lấy quần đảo Nam Sa bằng mọi cách.
    An ninh trên biển đã trở thành một mối quan ngại lớn trên biển Hoa Nam, vốn là tuyến đường quan trọng cho các tàu buôn. Tổng lượng hàng hóa chuyên chở quanh khu vực Nam Sa chiếm một nửa hàng hóa của toàn thế giới, gấp 2 lần lượng hàng hóa qua kênh Suez và gấp 3 lần qua kênh đào Panama. Do đó, duy trì hòa bình và ổn định trên biển Hoa Nam, nhất là khu vực xung quanh quần đảo Nam Sa, là lợi ích của tất cả các nước kể cả Hoa Kỳ.
    Nhưng do hành động của một số nước mà thời gian gần đây, tình hình đã có những diễn biến theo chiều ngược lại. Mỹ đã củng cố quan hệ đồng minh với Hàn Quốc và Nhật Bản trong sự cố chìm tàu Cheonan tháng 3 năm ngoái cũng như sau khi một tàu cá Trung Quốc va chạm với hai tàu tuần duyên Nhật Bản gần quần đảo Điếu Ngư, hồi tháng 9 vừa qua. Mỹ cũng xúc tiến những thỏa thuận chiến lược ở Đông Á, và ngày càng quan tâm đến việc lấy lại vị thế chiến lược trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương hơn là đến việc giải quyết vấn đề.
    Do sự phân ranh giới giữa các thềm lục địa ngoài của mỗi nước, cho nên tranh chấp biển Hoa Nàm phải được giải quyết ngay lập tức. Thời hạn cuối cùng để mỗi nước đệ trình bản đăng ký phân định thềm lục địa ngoài lên Ủy ban về Giới hạn Thềm lục địa (CLCS, do Liên Hợp Quốc thành lập vì mục đích này) là ngày 13 tháng 5 năm 2009. Việt Nam đã nộp hồ sơ về biển Hoa Nam vào ngày 7-5-2009. Trước đó một ngày, Malaysia cùng với Việt Nam đã nộp hồ sơ chung về yêu sách của họ đối với phần phía nam của biển Hoa Nam.
    Cả hai bản đệ trình đều vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển Hoa Nam. CLCS sẽ xem xét mỗi hồ sơ trên giả định rằng không có tranh cãi, tranh chấp gì giữa các nước về vấn đề liên quan – và nếu có thì họ sẽ không xem xét những phần đang bị tranh cãi, tranh chấp đó.
    Một số nước châu Á đã tiến hành các hoạt động đơn phương, do có những lỗ hổng trong luật khu vực và quốc tế. Mặc dù Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đã ký Tuyên bố chung về Ứng xử của các bên trên biển Hoa Nam từ ngày 4-11-2002, nhưng bản tuyên bố chỉ là một trong các nguyên tắc và nó thiếu một bộ quy tắc ứng xử cụ thể, đặc biệt là thiếu các biện pháp có thể tiến hành nhằm vào quốc gia nào vi phạm nó.
    Các nước sẽ luôn luôn thúc đẩy tranh cãi sao cho có lợi cho họ; sẽ luôn tạo ra xung đột và tranh chấp, thậm chí hành động để theo đuổi những lợi ích to lớn hơn. Tồi tệ hơn nữa là, những hành động đơn phương hay đa phương của các nước trên biển Hoa Nam liệu có làm phức tạp thêm, trầm trọng thêm, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực hay không thì chưa thể xác quyết được.
    Chẳng hạn, trò chơi chiến tranh chung đang được tổ chức trên biển Hoa Nam này, đặc biệt ở khu vực quanh quần đảo Nam Sa, là trái với các quy định của UNCLOS, và tần suất cũng như mục đích của chúng đã xâm phạm vào mục đích sử dụng hòa bình tài nguyên biển. Và điều này cần phải bị phản đối.
    Về nghị quyết giải quyết tranh chấp biển giữa Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á, các nước đó cần làm rõ yêu sách của mình, nêu rõ các lợi ích và lập trường của họ, và duy trì đối thoại.
    Và để phản đối các cuộc tập trận quân sự, các cuộc thao diễn chung do Mỹ cầm đầu ở khu vực, Trung Hoa cần kêu gọi cộng đồng quốc tế xem lại UNCLOS, bổ sung những quy định cụ thể trong lĩnh vực hoạt động quân sự. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc bảo đảm các lợi ích chung như là đi lại bằng đường hàng không và tàu biển. Nếu các quy định quốc tế và khu vực không được nêu cụ thể ra, thì Trung Quốc nên làm cho cộng đồng quốc tế hiểu rõ về chính sách của mình.
    Thứ nhất, Trung Quốc cần nêu rõ với cộng đồng quốc tế, một cách tự tin, về quan điểm của mình trong vấn đề biển Nam Hoa, để đảm bảo rằng các nước khác trong khu vực không hiểu nhầm, hoặc diễn giải sai về quan điểm đó.
    Thứ hai, Trung Quốc nên bám vào nguyên tắc “gác tranh chấp cùng khai thác” và gác lại cả những vật cản. Nhiệm vụ khẩn cấp lúc này là định ra những khu vực đang gây tranh chấp, những nơi mà tất cả các bên đều thấy rằng phát triển ở đó là cần thiết. (Ý là những nơi mà tất cả các bên đều thấy việc khai thác (chung) ở đó là cần thiết – ND).
    Thứ ba, chính quyền Trung Quốc phải thành lập một cơ quan cấp cao hơn trong các vấn đề hàng hải, nhằm phối hợp những cơ quan liên quan để hành động chung. Chính quyền cũng cần làm rõ đường cơ sở hình chữ U “chín đoạn” của mình trên biển Hoa Nam, để vận động sự ủng hộ về mặt pháp lý.
    Trung Quốc hy vọng giải quyết những tranh chấp trên biển Hoa Nam mà không làm lớn, làm trầm trọng thêm vấn đề. Cách tốt nhất để đạt được điều này là thiết lập và duy trì những cơ chế trong khu vực, và đảm bảo rằng trật tự và ổn định trên biển Hoa Nam không bị đe dọa, lợi ích chung của cộng đồng quốc tế không bị ảnh hưởng.
    Tác giả là học giả, nghiên cứu về luật pháp, thuộc Viện Khoa học Xã hội Thượng Hải và Viện Hải dương học Trung Hoa.
    Người dịch: Đỗ Quyên.
    lởi bàn : xin mọi ngưởi cùng xem, để qua 1 ngày CN, và xem xong, thấy rõ thêm bộ mặt thật thâm hiểm, độc ác, đểu cáng của bọn giac Tầu, và những kẻ phò TẦU, xem xong những dòng này, có còn lương tri để thức tình, hay say cháo lòng tiết canh, cầy tơ thui rơm, rượu Mao Đài, gái trung hoa.,bán đất nước lấy yan đổi thành đô la..mà cô tình nhắm mắt đưa chân theo bọn Lê Chiêu Thống, Trần Ich Tắc…?!

  35. Bà ngoại said

    TNQ viết “Một khi Trần Nhật Quang và nhân dân đã tẩy chay biểu tình, cấm biểu tình, thì bất kỳ ai cũng có quyền thông báo với Trung Quốc điều đó.”

    ———————
    Không rõ ông TNQ là ai mà dám viết như vậy “một khi TNQ.., thì bất kỳ ai cũng có quyền thông báo với Trung Quốc điều đó.”

    TNQ mắc chứng hoang tưởng rổi. Đến chủ tịch nước và thủ tướng cũng không dám nói như vậy. Hay TNQ là một ông kễnh khựa cho quyền báo cáo với nước mẹ. Nhục quá TNQ ạ.

    Cái còm của thằng điên.

  36. nvthuy said

    test

  37. Lạng Sơn said

    38 tướng lĩnh và lão thành lên án Nguyễn Chí Vịnh

    06/07/2010

    Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh và 37 tướng tá, cán bộ lão thành phản đối việc khai trừ trung tá Vũ Minh Trí và đòi nghiêm khắc xử lý Nguyễn Chí Vịnh

    Kiến nghị của 38 tướng tá phản đối việc đàn áp người tố cáo Nguyễn Chí Vịnh
    Vừa qua, 38 sĩ quan cao cấp và cán bộ lão thành đã ký chung một lá thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội, phản đối việc tước quân hàm sĩ quan của trung tá Vũ Minh Trí và khai trừ ông khỏi hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam. Trung tá Vũ Minh Trí, thuộc Tổng cục II (cơ quan tình báo của Quân đội), là người đã tố cáo những sai phạm của Nguyễn Chí Vịnh, hiện nay là trung tướng, thứ trưởng Bộ quốc phòng, trong nhiều năm trước đó đã đứng đầu Tổng cục II. Những việc làm sai trái của Nguyễn Chí Vịnh và Tổng cục II đã bị đại tướng Võ Nguyên Giáp, thượng tướng Nguyễn Nam Khánh tố cáo từ lâu. Trong lá thư đề ngày 22.4.2010, 18 vị tướng lãnh (xem đây) đã nhấn mạnh trách nhiệm của tổng bí thư Nông Đức Mạnh như sau : “ Nguyễn Chí Vịnh phẩm chất xấu xa, làm nhiều sai trái, Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho Tổng bí thư không nên đề bạt Trung tướng, đ/c Nông Đức Mạnh trả lời Đại tướng là “ không thăng Trung tướng, còn chưa biết đưa đi đâu để rèn… luyện ”, nhưng rồi vẫn đề bạt Trung tướng và Thứ trưởng quốc phòng, còn tặng huân chương cao nữa (mà đ/c lại là Bí thư Đảng uỷ quân sự), để một số nơi cấp uỷ can thiệp sâu vào việc truy tố xét xử ”.

    Về việc tước quân hàm và khai trừ trung tá Vũ Minh Trí, bạn đọc có thể tham khảo bài viết trên mạng boxitvietnam

    Các tướng lĩnh và cán bộ lão thành ký tên vào lá thư này yêu cầu phải nhanh chóng xem xét và giải quyết các vụ scandale của Tổng cục II và trước mắt, đình chỉ ngay công tác của Nguyễn Chí Vịnh, không “cơ cấu vào đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quân, toàn quốc và vào danh sách bầu cử Ban chấp hành Trung ương khóa 11”.

    Cùng ký tên với thượng tướng Nguyễn Nam Khánh (nguyên ủy viên trung ương, nguyên phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị), có 4 trung tướng, 12 thiếu tướng, 12 đại tá, và những cán bộ lão thành như Mai Vy, nguyên bộ trưởng Bộ văn hóa).

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày 06 tháng 07 năm 2010

    Kính gửi:

    – ĐỒNG CHÍ NÔNG ĐỨC MẠNH TỔNG BÍ THƯ KIÊM BÍ THƯ ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TRUNG ƯƠNG

    – ĐỒNG CHÍ NGUYỄN MINH TRIẾT CHỦ TỊCH NƯỚC

    – ĐỒNG CHÍ NGUYỄN TẤN DŨNG THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

    – ĐỒNG CHÍ TRƯƠNG TẤN SANG THƯỜNG TRỰC BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG

    – ĐỒNG CHÍ TRƯƠNG VĨNH TRỌNG PHÓ THỦ TƯỚNG, PHÓ BAN THƯỜNG TRỰC CHỐNG THAM NHŨNG TRUNG ƯƠNG

    – ĐỒNG CHÍ HỒ ĐỨC VIỆT TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC TRUNG ƯƠNG

    – ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN CHI CHỦ NHIỆM ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG

    – ĐỒNG CHÍ PHÙNG QUANG THANH PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TRUNG ƯƠNG, BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG

    – ĐỒNG CHÍ LÊ VĂN DŨNG CHỦ NHIỆM TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ

    Cùng với dư luận rộng rãi, chính đáng của cán bộ, đảng viên nhân dân, cựu chiến binh trong cả nước, chúng tôi những tướng lĩnh sĩ quan cao cấp Quân đội Nhân dân Việt Nam hết sức bất bình trước việc Bộ quốc phòng kỷ luật tước quân hàm sĩ quan trung tá Vũ Minh Trí, Đảng ủy Tổng cục II khai trừ Đảng tịch Vũ Minh Trí về tội tố cáo Tổng cục II và cá nhân Nguyễn Chí Vịnh.

    Đây là một việc làm khuất tất, lẫn lộn công tội. Người có công đem ra trị tội, ngược lại kẻ có tội lại được tâng công: Tặng thưởng huân chương, thăng hàm trung tướng, đề bạt lên Thứ trưởng quốc phòng.

    Vì công lý, vì danh dự và sự trong sạch của Quân đội Việt Nam anh hùng và của hàng ngũ tướng lĩnh quân đội, chúng tôi khẩn thiết trình lên các đồng chí, những người có trách nhiệm cao nhất 2 kiến nghị dưới đây :

    Thư ngày 10.6.2009 của đại tướng Võ Nguyên Giáp
    gửi Bộ chính trị và Ban bí thư Trung ương.

    1. Trên cơ sở những hồ sơ mà trước đây Thượng tướng Nam Khánh cùng một số tướng lĩnh đã phát hiện những sai lầm, tiêu cực của Tổng cục II và Nguyễn Chí Vịnh cùng với những phát hiện gần đây của Trung tá Vũ Minh Trí (người trong cuộc) những ý kiến đóng góp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều lão thành cách mạng, nhiều tướng lĩnh.

    Đề nghị các đồng chí nghiêm túc xem xét và giải quyết khẩn trương, sòng phẳng, triệt để các vụ tiêu cực đã và đang xẩy ra ở Tổng cục II, không để kéo dài sang nhiệm kỳ đại hội lần thứ 11.

    2. Đối với cá nhân Nguyễn Chí Vịnh, người chịu trách nhiệm lớn nhất về các sai phạm của Tổng Cục II. Ngoài ra Nguyễn Chí Vịnh còn lợi dụng chức quyền chèn ép người này, ban ơn người khác trong đề bạt sử dụng cán bộ nhân viên lợi dụng tính chất đặc thù của hoạt động tình báo để nhập nhèm trong chi tiêu ngân sách. Một mình chiếm dụng tới 7 ngôi nhà (đã bán 2) còn 5 : Biệt thự Cống Chèm ; nhà 27 Nam Tràng – Trúc Bạch, nhà 25 Nguyễn Khắc Hiếu – Trúc Bạch ; Nhà 1AC16 Mỹ Đình I, căn hộ The Garden Hà Nội, 300m2 đất hồ sen Nhật Lân, 2ha đất Làng Hòa Lạc, 7000m2 đất ở Viên Chăn Lào (Mua 2,1 triệu USD bán 3,7 triệu) ; 3000m2 đất Viên Chăn (Mua 500.000 USD bán 1,5 triệu). Hai vợ chồng sử dụng 2 chiếc xe đắt tiền BMW – X5, mỗi chiếc trị giá 175.000 USD tương đương 3,5 tỷ đồng Việt Nam.

    Những sai phạm nói trên cùng với Bản lý lịch bất hảo những năm đi đào tạo sĩ quan tại Học viện Kỹ thuật Quân sự và trường Sĩ quan Thông tin, Nguyễn Chí Vịnh đã cầm đầu một nhóm sinh viên xấu phá kho Học viện Kỹ thuật lấy cắp quân trang đưa ra ngoài bán tiêu sài, nhậu nhẹt trai gái, bị nhà trường đuổi học.

    Rõ ràng Nguyễn Chí Vịnh không đủ tư cách là một đảng viên, không xứng đáng là một sĩ quan cấp úy huống hồ lại vùn vụt leo lên đến trung tướng và biết đâu lại sắp lên thượng tướng và đang ngồi nhầm vào một trong ba chiếc ghế cao nhất của Bộ quốc phòng.

    Không thể để một con người xấu xa, thâm hiểm như vậy ngồi trên đầu trên cổ hàng ngày hàng vạn tướng lĩnh, sĩ quan quân đội Việt Nam anh hùng và làm ô nhục danh dự đội ngũ tướng lĩnh Quân đội.

    Với Nguyễn Chí Vịnh trước mắt đề nghị đình chỉ công tác.

    – Không được cơ cấu vào đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quân, toàn quốc và vào danh sách bầu cử Ban chấp hành Trung ương khóa 11.

    – Không để làm thứ trưởng quốc phòng, bố trí một chức danh khác không dính đến chỉ huy lãnh đạo.

    Xin chân thành cám ơn và chờ đợi sự công tâm và tinh thần kiên quyết của các đồng chí.

    Mong sao đừng để ung nhọt nói trên tiếp tục là một thách thức lớn đối với dư luận rộng rãi và chính đáng trong Đảng trong nhân dân, trong cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam.

    Các tướng lĩnh sĩ quan cao cấp, lão thành cách mạng đồng ký tên.

    DANH SÁCH TƯỚNG LĨNH, SĨ QUAN CAO CẤP THAM GIA KIẾN NGHỊ

    Bản chụp chữ ký của thượng tướng Nguyễn Nam Khánh và những lời ghi thêm vào bản kiến nghị.

    Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

    Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên tư lệnh Quân khu 4, nguyên Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh Trung ương.

    Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, lão thành cách mạng, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chính ủy QK4, nguyên đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc.

    Trung tướng Lê Hữu Đức, nguyên phó tư lệnh Quân khu ; nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu.

    Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu, lão thành cách mạng, nguyên Chính ủy Phòng không – Không quân ; nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương.

    Trung tướng Nguyễn Huân, nguyên Phó Chánh án Tòa án Trung ương, kiêm Chánh án Toàn án quân sự Trung ương.

    Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, lão thành cách mạng, nguyên thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội ; nguyên Chính ủy kiêm Tư lệnh quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.

    Thiếu tướng Trần Kinh Chi, lão thành cách mạng, nguyên Cục trưởng an ninh Tổng cục Chính trị, nguyên tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Thiếu tướng Vũ Thắng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Phó Cục trưởng Cục tình báo – Bộ Tổng tham mưu.

    Thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh, lão thành cách mạng, nguyên Cục trưởng Cục đối ngoại Bộ quốc phòng.

    Thiếu tướng Trần Minh Đức, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên phó Tư lệnh quân khu Trị-Thiên, Phó Viện trưởng Học viện Hậu cần.

    Thiếu tướng Tô Thuận, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Phó tư lệnh – Tham mưu trưởng pháo binh.

    Thiếu tướng Nguyễn Đình Yên, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Tư lệnh binh chủng công binh.

    Thiếu tuớng Nguyễn Mạnh Thoa.

    Thiếu tướng Nguyễn Xuyên, huy hiệu 63 tuổi Đảng, 85 tuổi đời.

    Thiếu tướng Bùi Quý, nguyên Phó Tư lệnh Tăng thiết giáp.

    Mai Vy, lão thành cách mạng, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin, 74 năm hoạt động cách mạng, 72 năm tuổi Đảng.

    Vũ Thuần, 85 tuổi, 60 năm tuổi Đảng, lão thành cách mạng, Huân chương Độc lập hạng 3

    Đại tá Trần Bá, CCB, 85 tuổi đời, 64 năm tuổi Đảng, 46 năm tuổi quân

    Đại tá Lê Hoa, Văn phòng Bộ Quốc phòng.

    Đại tá Nguyễn Hữu Tài, nguyên Cục phó Cục Quân huấn Bộ Tổng tham mưu.

    Đại tá Phạm Văn Hiện, lão thành cách mạng.

    Đại tá Nguyễn Văn Tuyến, cán bộ tiền khởi nghĩa.

    Đại tá Trần Nguyên, cán bộ tiền khởi nghĩa.

    Đại tá Nguyễn Huy Văn (Kim Sơn) chiến sĩ Việt Nam giải phóng quân.

    Đại tá Ngọc Tất, 85 tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng.

    Đại tá Lê Văn Trọng, chiến sĩ bị tù đầy.

    Lê Mai Anh, cựu chiến binh, luật gia.

    Đại tá Tạ Cao Sơn.

    Đại tá Trần Thế Dương.

    Đại tá Lương Sĩ Pháp, nguyên phó tư lệnh Bộ tư lệnh thông tin, 80 năm tuổi đời, 63 năm tuổi Đảng.

    Hồ Sĩ Bằng, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, cán bộ tiền khởi nghĩa, 85 năm tuổi đời, 63 năm tuổi Đảng.

    Nguyễn Văn Bé, 86 năm tuổi đời, lão thành cách mạng tiền khởi nghĩa, tiền bối Công an Khánh Hòa, chiến sĩ 23-10 mặt trận Nha Trang.

    Lê Hữu Hà, 64 năm tuổi Đảng, tư lệnh chiến dịch Tây Bắc.

    Nguyễn Thị Cương, Cán bộ tiền khởi nghĩa, Huân chương Độc lập hạng Ba, 64 năm tuổi Đảng

    Trần Đức Quế, Chuyên viên vận tải, đã nghỉ hưu, tham gia làm giao liên thời chống Pháp tại vùng địch chiến Hà Nội, Huân chương kháng chiến hạng nhất.

    Tạ Phan, đảng viên 50 năm tuổi đảng, nguyên phó Cục trưởng Cục xuất bản Bộ giáo dục, chiến sỹ quyết tử 60 ngày đêm Hà Nội, Trung đội trưởng Pháo binh C2, D6, thương binh 3/4 chống Pháp.

    Nguyễn Ngọc Nam – Cựu thanh niên cứu quốc – cựu đảng viên Lao động Việt Nam Hồ Chí Minh, cựu cán bộ các ban đảng CP38, BNNTW, BKTTW…, nhiều huân chương huy chương kỷ niệm chống Pháp, chống Mỹ, Đảng nhân dân cách mạng Lào- Địa chỉ 160-D2 Thanh Xuân Bắc, Hà Nội

    http://bauvinal.info.free.fr/tulieu/38tuonglinh.htm
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/06/100624_veterans_petition.shtml

    • 1nxx said

      Vịnh ăn cắp xe đạp tòa còn chưa xử, Hồ Cẩm Đào hãy khóa xe đạp cẩn thận vào, nếu cần thì bê vào nhà để cho chắc.

      • 6 ngón said

        Tầu dùng xe đạp điện, bao che hệt như xe máy Nhật xịn, khóa điên tử, 2 bảng số (một treo đằng trước, một ở sau như VN), Khóa này thì 10 mũ n V cũng khong mở được mà “cẩm nhầm”…mà nếu có câm nhàm, đi ra đường, camera khắp nới, thì “nhập kho Tầu” liên, đừng dỡn mặt với Tẩu Khựa…trót làm kiếp tôi đòi thì tuân lệnh như con chó cụp cái đuôi thôi, không dỡ trò được đâu!

        • 1nxx said

          Eo ơi, hãi quá, thế thì đành thôi vậy, về VN cầm nhầm vẫn dễ hơn. Thôi Đào cứ để xe ở ngoài đường nhé, đừng sợ, Vịnh về đây, chào nhá.

  38. Trần Nhật Quang said

    Gửi ông Lê Hiếu Đằng:
    1) Chủ trương cấm các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa chống bành trướng Trung Quốc (của một bộ phận dăm chục người quen mặt trong 11 chủ nhật ở Hà Nội) là của Trần Nhật Quang và 86.945.475 – 50 = 86.975.425 người Việt Nam. Tại sao 86.975.426 người Việt Nam lại cấm đám đông (khoảng tương đương một lớp học) này biểu tình ?
    Trước hết, nó làm mất thể diện của một dân tộc có truyền thống yêu nước, anh dũng đánh đuổi giặc ngoại xâm (đành rằng chưa đến lúc phải nhất loạt cầm súng đứng lên đánh giặc) nhưng tại sao lại hoảng sợ, hay đã mất truyền thống, mất khả năng đánh giặc bằng vũ khí chăng, nên phải hèn đánh giặc bằng mồm ? Nhân dân thế giới ngạc nhiên rằng, đánh giặc bằng mồm trên lãnh thổ của mình, phải chăng là “chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng” như tục ngữ Việt Nam chê bai ? (Nếu đây là đất Bắc Kinh thì có dám hò hét thế không ?) Căm thù giặc Trung Quốc xâm lược, thì tại sao không xung phong nhập ngũ để cầm súng luyện tập chiến đấu, để sẵn sàng chiến đấu sau này, khi Tổ quốc lâm nguy ? Căm thù giặc xâm lược thì tại sao không lo nỗ lực học giỏi hơn nữa, lao động làm giàu giỏi hơn nữa để góp phần cho đất nước mạnh lên ? Một truyền thống đánh giặc anh dũng như vậy tại sao lại phải dãy đành đạch trên dường phố, hò hét náo loạn, bụi mù đất nước mình, ăn vạ nhân dân, ăn vạ đất nước mình ? Tại sao chưa mua sắm đủ vũ khí hiện đại, đất nước còn chưa phải là cường quốc, mà cứ mưu toan kích động đối đầu, thù địch để mời gọi một cuộc chiến tranh lạnh với một nước khổng lồ, làm suy yếu đất nước, kìm hãm công cuộc xây dựng đất nước của 86.945. 425 người dân Việt Nam ? Cấm là đúng, là cấp bách vì công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ cuộc sống hòa bình của nhân dân Việt Nam. Đó là lương tâm, là trách nhiệm cao cả của Trần Nhật Quang và nhân dân Việt Nam đối với sinh mệnh của đất nước và sinh mạng của thanh niên và nhân dân Việt Nam. Hoan nghênh Đảng và Chính phủ đã nắm bắt đúng nguyên vọng của Trần Nhật Quang và nhân dân Việt Nam để lãnh đạo Trần Nhật Quang và nhân dân Việt Nam đoàn kết, tin tưởng và ủng hộ Đảng và Chính phủ kiên định đi theo đường lối chủ trương này. Nên nhớ rằng, 50 người ngoan cố (chống lại đường lối quốc phòng và ngoại giao vừa cứng rắn vừa khôn khéo của Trần Nhật Quang và nhân dân Việt Nam), thì họ không phải là nhân dân. Những Điếu Cày, Phạm Thanh Nghiên, Cù Huy Hà Vũ v.v.., lại càng không phải là nhân dân, khi họ đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân, mặc dù họ rêu rao nhân danh nhân dân.
    2) Một khi Trần Nhật Quang và nhân dân đã tẩy chay biểu tình, cấm biểu tình, thì bất kỳ ai cũng có quyền thông báo với Trung Quốc điều đó. Hoan nghênh Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh đã nói thay lời nhân dân Việt Nam. Lần sau, Trung Tướng nếu bận,bày binh bố trận, huấn luyện quân sĩ, thì cứ để Trần Nhật Quang đi sứ. Trần Nhật Quang sẽ mang theo một em bé Việt Nam để nó cùng nói rằng, thưa các đồng chí Trung Quốc, Việt Nam muốn làm bạn với tất cả thế giới, kể cả với các cựu thù. Nhưng với kẻ thù xâm lược và mưu toan xâm lược, Việt Nam sẽ nói chuyện bằng viên đạn, chứ không thèm bằng lời. Người Việt Nam im lặng, là khi họ sẵn sàng đánh dập đầu quân xâm lược đấy nhá.
    Thưa ông Lê Hiếu Đằng, tôi ngưỡng mộ tấm gương anh hùng của ông.năm xưa, và tôi hiểu tâm lý hoảng sợ của một người đã mất khả năng chiến đấu trong con người ông hôm nay. Đến đây, ông đã đồng ý với tôi chưa, rẳng dân tộc ta không thể chấp nhận những kẻ hèn hạ “Tiếng hét át tiếng ma” làm kẻ thù khoái chí, nhân loại coi thường ! Chúc ông an hưởng cuộc sống hòa bình và không quá lo lắng ảnh hưởng sức khỏe tuổi già. Bởi vì xung quanh ông, nhân dân vẫn lạc quan lao động, học tập, nghỉ ngơi vui chơi hưởng một nền hòa bình như các dân tộc khác trên thế giới, nhưng chúng tôi vẫn luôn luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu thông minh, mưu trí, sáng tạo, hiệu quả như và hơn thế hệ ông ngày xưa.

    • NNT Vancouver, BC said

      Giọng điệu của TNQ thật là khôi hài và bỉ ổi. Dựa vào đâu mà TNQ dám tự nhận hơn 86 triệu người Việt Nam còn lại “cấm” đám đông (khoảng tương đương một lớp học) này biểu tình, trong khi cái chính quyền csvn này chưa từng bao giờ thật sự do hơn 86 triệu người Việt Nam này bầu ra? Thử hỏi nếu chính quyền thật sự do dân và vì dân, cùng đồng thuận với dân, thì cái “đám đông khoảng tương đương một lớp học” ắy có buộc phải thể hiện lòng yêu nước của mình một cách tế nhị nhưng không kém hào hùng bên cạnh sự thờ ơ và khiếp sợ của đại đa số còn lại, dưới sự khủng bố, đe nẹt, dọa dẫm của bọn công an trị csvn? Bọn ăn vạ nhân dân và đất nước Việt Nam, đang tâm đưa đất nước vào vòng lao khổ, nhục nhã, nô lệ bá quyền phương bắc về mọ mặt hiện nay chính là bọn nhân danh “chính quyền” do đảng csvn dợng lên. Để cho đất nước Việt Nam suy yếu, nhân dân Việt Nam thờ ơ trước sự tồn vong của chính dân tộc mình, chính là tội lỗi của csvn, chứ không phải do nhân dân Việt Nam đánh mất truyền thống yêu nước của mình. TNQ đừng trơ trẽn đánh tráo khái niệm giữa “chính quyền” và “toàn thể nhân dân Việt Nam” như thế, hiện tại, đó chính là hai “thực thể” hoàn toàn tách rời nhau, nếu không muốn nói là mâu thuẫn, đối nghịch với nhau.
      Vả lại, “một mình trên chiến trường, vẫn là chiến sỹ”, do đó cái “đám đông khoảng tương đương một lớp học” ắy, trong một chừng mực nhất định nào đó đã và đang là những chiến sỹ đáng kính, khiến cho bắc phương sợ hãi, và càng khiến cho bọn theo đóm ăn tàn mất ăn mất ngủ, vì thế cũng chẳng lạ gì khi có những “tiếng nói” bất minh, khôi hài và bỉ bạc như kiểu phát ngôn của TNQ trên đây.

    • Sự thật về quan hệ Việt Trung Nhà xuất bản Hà nội said

      Sự Thật Về Quan Hệ Việt Nam-Trung Quốc 1/5

      Click to access …7910SuThat.pdf

      Sự thật về quan hệ Việt Trung Nhà xuất bản Hà nội

      Chết dưới tay Trung Quốc
      http://www.petrotimes.vn/the-gioi-phang/2011/06/my-se-chet-duoi-tay-trung-quoc

      http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php/7260-Ch%E1%BA%BFt-D%C6%B0%E1%BB%9Bi-Tay-Trung-Qu%E1%BB%91c-hi%E1%BB%83m-h%E1%BB%8Da-r%E1%BA%A5t-xa-hay-th%E1%BA%ADt-g%E1%BA%A7n

      Trần Nhật Quang được tàu mớm cho mấy lời sao mà ăn nói ngu ngơ vậy, Trong thế giới ngày nay, không có ai ngu đến mức cướp vào nhà mà chủ nhà im lặng, trong khi họ có biết bao người bạn bè hàng xóm quốc tế!

      xem quang nói , mà thấy hắn ngu tới mức không thể ngu hơn:

      ” Nhưng với kẻ thù xâm lược và mưu toan xâm lược, Việt Nam sẽ nói chuyện bằng viên đạn, chứ không thèm bằng lời. Người Việt Nam im lặng, là khi họ sẵn sàng đánh dập đầu quân xâm lược đấy nhá.”

      Gửi Trần Nhật quang ít tài liệu để thấy ” Đồng chí” mà Quang đang nhận vơ là ai, đừng có giả vờ mơ ngủ hay mặc áo mưa giữa trời nắng quang ạ.có thể Quang chỉ là 1 tên hán gian đóng giả hay một kẻ đùa cợt nào đó, song vai diễn hề này hơi nhạt. tốt nhất “lặn đi cho nước nó trong”

      “Một khi Trần Nhật Quang và nhân dân đã tẩy chay biểu tình, cấm biểu tình, thì bất kỳ ai cũng có quyền thông báo với Trung Quốc điều đó. Hoan nghênh Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh đã nói thay lời nhân dân Việt Nam. Lần sau, Trung Tướng nếu bận,bày binh bố trận, huấn luyện quân sĩ, thì cứ để Trần Nhật Quang đi sứ. Trần Nhật Quang sẽ mang theo một em bé Việt Nam để nó cùng nói rằng, thưa các đồng chí Trung Quốc, Việt Nam muốn làm bạn với tất cả thế giới, kể cả với các cựu thù. Nhưng với kẻ thù xâm lược và mưu toan xâm lược, Việt Nam sẽ nói chuyện bằng viên đạn, chứ không thèm bằng lời. Người Việt Nam im lặng, là khi họ sẵn sàng đánh dập đầu quân xâm lược đấy nhá.”

      • thit chó said

        xin thưa tất cả mọi ngưởi,
        Trên blog A3S, vừa đột ngột xuất hiện một “vủng” xú uế, …!vũng này mang tên TNQ phò kẻ cắp…!
        xin moi ngưởi, đeo khẩu trang chống độc, và chạy mau qua vũng bẫn thỉu này, …
        đừng ai vì tò mò, dừng lại, nhìn, hoặc trọc ngoáy thêm, để vũng xú uế này, sẽ tự die theo thời gian!
        chân thành cảm ơn!

    • Khach said

      Qua hay

    • Tụi nó lấy xe tăng cán nát người dân thì đúng là ghê gớm thật. Lũ cầm quyền Trung Quốc có lẽ không còn tính người nữa. Còn ghê hơn cả phát xít đức nữa!  said

      Gửi Trần Nhật Quang xem ít Video về ” Đồng chí” tàu của mi, Xem xong chắc chắn Quang sẽ rùng mình và không còn dám nhận chúng là đồng chí nữa.

      Tụi nó lấy xe tăng cán nát người dân thì đúng là ghê gớm thật. Lũ cầm quyền Trung Quốc có lẽ không còn tính người nữa. Còn ghê hơn cả phát xít đức nữa! 

      Cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn 1989 video 2

      Lịch sử giết chóc của Đảng Cộng sản Trung Quốc

      • Quân đội với xe tăng, đại bác, máy bay, tên lửa, tàu chiến v.v… phải đi đánh nhau với quân xâm lược bảo vệ tổ quốc, đánh thắng kẻ thù xâm lược có sức mạnh quân sự mới là lực lượng anh hùng. Nếu họ dùng những thứ vũ khi như xe tăng, tiểu liên đi đánh giết nhân dân tay không tấc sắt thì quá là hèn hạ, quá là độc ác. Tại sao họ không dùng những thứ vũ khí tối tân hiện đại(những thứ vũ khí này đều từ tiền của nhân dân đống góp mà ra cả) bắn thẳng vào đầu những kẻ phản nước hại dân, hay bắt hết những bọn tham quan ô lại? Tại sao họ không dám đương đầu với quân bành trướng Trung Quốc đang ngang ngược đuổi bắt ngư dân, phá tàu ngư dân, giết ngư dân, cắt cáp tàu thăm dò dầu khí ngay chính hải phận của Tổ Quốc?

    • Dũng méo said

      – Trong 86.975.425 người Việt Nam.chống lại biểu tình như ông nói, không có tôi và gia đình tôi. Xin trừ đi 8 người. Tôi không cần ông thay mặt tôi phát biểu.
      – Nếu chiến tranh xảy ra, chả biết ai chạy trước nhỉ ! TQ nó nhổ vào mặt thế mà vẫn câm như hến. Rõ chán!
      – có lỗ lực học giỏi thế, chứ giỏi nữa mà không phải COCC, không có “Obama” thì cũng chẳng có cơ hội.
      ……. chán chẳng muốn CM thêm nữa

    • Tụi nó lấy xe tăng cán nát người dân thì đúng là ghê gớm thật. Lũ cầm quyền Trung Quốc Còn ghê hơn cả phát xít đức nữa!  said

      Dien bien THIÊN AN MÔN phần 7

      Dien bien THIEN AN MON phần 1

      Dien bien THIÊN AN MÔN phần 2

      dien bien THIÊN AN MÔN phần 3

      Dien bien THIÊN AN MÔN phần 4

      Dien bien THIÊN AN MÔN phần 5

      Dien bien THIÊN AN MÔN phần 6

      Dien bien THIÊN AN MÔN phần 8 END.

    • NguoiViet said

      Không ai làm mất mặt ông Vịnh, mất mặt Chính quyền tài hơn ông khật khùng này.

    • Bà ngoại said

      Sơ sơ tui đã thấy có 2 bằng chứng về tội ác với trẻ em của ông Trẩn Nhật Quang (TNQ)

      1. Ông TNQ viết: “Một thằng bé 6 tuổi cũng nhìn thấy Nguyễn Chí Vịnh đang đặt mua tàu ngầm, máy bay, tên lửa…”.

      Xin hỏi tất cả các còm sĩ: có ai nhìn thấy Nguyễn Chí Vịnh đang đặt mua tàu ngầm, máy bay, tên lửa…chưa? Chắc chắn hầu hết chỉ biết điều này qua thông tin từ lề phải và cả lề trái. Thế mà người ta đưa một thằng bé 6 tuổi để chứng kiến công việc chuẩn bị cho chiến tranh. Theo công ước quốc tế về quyền trẻ em, trẻ em phải được sống trong hòa bình. Ông TNQ và những ai cho trẻ 6 tuổi chứng kiến mua vũ khí là những kẻ đang phạm tội ác.

      2. Không chỉ dừng tại đó TNQ còn viết thêm “Trung Tướng nếu bận,bày binh bố trận, huấn luyện quân sĩ, thì cứ để Trần Nhật Quang đi sứ. Trần Nhật Quang sẽ mang theo một em bé Việt Nam để nó cùng nói rằng…”. Trẻ em đang tuổi ngây thơ, cần phải có sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Thế mà vị này muốn lôi kéo trẻ em vào chính trị và chiến tranh. Hơn nữa lại còn định lôi kéo tướng Vịnh vào tội ác này.

      Riêng 2 dòng cỏn con này cũng đủ thấy TNQ đang phạm tội lạm dụng và lôi kéo trẻ em vào các vấn đề chiến tranh. Đề nghị truy tố TNQ ra tòa án quốc tế vì tội ác chống loài người.

      Đề nghị ABS xóa tất cả các còm khát máu của TNQ.

      • 1nxx said

        Cứ để nó đấy cho mọi người thấy rõ bộ mặt của đỉnh cao trí tuệ và lãnh đạo tài tình.

    • dânVietNam said

      TNQ này sao ăn nói ngu ngơ, hồ đồ thế ko biết! 86 triệu dân thì kế cả con nít mới đẻ đang bú sữa mẹ thì gì biết BT với ko BT và cái nào là yêu nước mà TNQ làm phép cộng với trừ? Chắc là TNQ mới học được phép trừ nên làm lấy oai cho thiên hạ biết. Sao TNQ ko nhìn vào 640 cái còm trên aBS này nhỉ. Lấy 640 trừ đi 3 cái còm của TNQ, VTTT, gì đó thì biết ngay nhân dân đứng về phía ai thôi mà.

    • góp đá xây Trường Sa said

      thưa các đồng chí Trung Quốc: Hải chiến Trường Sa 1988

      Gửi Trần Nhật Quang xem:
      co the nhin ro bo mat cua CS Trung Quoc qua nhung videos duoi day trong youtube:

      China – Vietnam War 1979 ( Battle of Cao Bang) Chien Tranh Bien Gioi Viet Trung

      Hai Chien Truong Sa 1988 (64 chien si hai quan bi TQ sat hai tren quan dao Truong Sa)

      Hai Chien Hoang Sa 1974 (The Battle for Paracel Islands 1974)

      Mình đã rơi nước mắt khi xem clip này.Mình rất biết ơn và nể phục những người lính đã hi sinh để bảo vệ độc lập chủ quyền cho tổ quốc. Mình thấy vinh dự biết bao khi được làm người con của dân tộc Việt Nam anh hùng. Việt Nam muôn năm!!!

    • Trần Lão Thái Gia said

      Mọi người cảnh giác về TNQ này theo tôi nó là 1 trong 3 dạng “ngợm” sau :
      1- TNQ là Hán gian từ Tàu khựa vào để chia rẽ, gây hoang mang, mất nhuệ khí hòng làm lung lạc ý chí chống tàu phải tuân theo mưu Tàu của 1 bộ phận CBCCcủa Nhà nước và tinh thần yêu nước của ND .
      2- TNQ là đại diện của 1 “nhóm” người đớn hèn đã bị tàu khựa khống chế – Việt gian (tuy ko phải là tất cả) đang nằm trong nội bộ ta dùng miệng lưõi để bao che thói hèn nhát “sợ mất chức” hơn “sợ mất nước” – bọn này có quyền,rất nhiều tiền nhưng không có trình độ ,núp với chiêu bài là “già vờ” nịnh Tàu để nó thương tình bỏ qua ko lấn chiếm ( hay cho Tàu mắc mưu ăn bánh ngọt.hi hi,ngờ nghệch nhỉ-dùng chiêu bài này càng chứng tỏ bọn này ngu thật ) để sau lưng âm thầm chuẩn bị vũ khí ( mà báo chí lại khoe loạn lên ? cái này Tàu nó biết là chết đấy,ngoài ra TNQ còn phạm tội tiết lộ bí mật NN nữa nhé ) đủ lực ( hay đến hết nhiệm kỳ để bảo toàn tiền tài chức vị là té ) sẽ nói chuyện với Tàu bằng “súng đạn” để đòi lại HS-TS ? thực chất là che đậy dã tâm bán rẻ Tổ quốc, dùng thủ đoạn bỉ ổi là đàn áp người yêu nước.Ha ha ha… TNQ ơi tao phục cái đầu lùn của mày quá.
      3- TNQ là đại diện của nhóm cuồng tín ngu muội không hiểu biết bị lợi dụng can tâm làm tay sai cho nhóm người xấu ( như mấy Ông bà “Đại diện ND” phát biểu trên vô tuyến phản đối người biểu tình yêu nước ).
      Tóm lại trong 3 dạng trên thì Hắn đều là kẻ gian tà ( tao nghi mày là Hán gian quá cơ ). TNQ hãy đại diện cho lũ đó trả lời 2 câu hỏi sau đây ,nên nhớ là A thách mày trả lời nếu không trả lời được “chú” nên nghỉ việc và lần sau đừng vác mặt lên trang anhbasam nói bậy bạ mất uy tín của CB nhé:
      1- Kế sách hoãn binh nịnh Tàu ,và mua vũ khí âm thầm của chú E chính xác là bao nhiêu năm ( mấy đợt tuyển quân nữa ) để thực hiện hay đến khi E hết nhiệm kỳ ? Đốt hết bao tiền thuế của dân ? Lúc đó Tàu nó mạnh cỡ nào ?
      2- Kế sách này do ai chủ trì đã được BCT thông qua và công bố chưa mà chú dám tiết lộ ra ?( nếu chưa đề nghị Chỉ huy nơi TNQ công tác khoá mõm tên này lại,đuổi việc luôn ) người chủ trì có biện pháp cụ thể nào và cam kết đảm bảo “giữ vững được TS” và “đòi lại toàn bộ HS” không ? nếu không nên dẹp và cần “xử” những ai là người chịu TN đưa ra và bỏ phiếu thuận cho kế sách lởm để Mỵ dân đó nghe.hê hê
      Nếu không trả lời được thì quỳ xuống xin A sẽ bày cho chú câu đáp án.Trình độ còi mà dám láo ghê các bác nhỉ !
      Sao TNQ trả lời đi ?

    • Áo vải đơn sơ said

      Gửi Trần Nhật Quang
      Xem bài viết của cậu, tôi thấy cậu làm 1 phép tính số học cũng ko xong (86.945.475 – 50 = 86.975.425), lại còn phát ngôn không khác gì Chí Phèo. Tôi ko nằm trong số 50 người công dân đã dám đứng lên bày tỏ chính kiến và lòng yêu nước của mình một cách ôn hòa nhưng không cho phép cậu liệt kê tôi vào con số 86.975.426 người Việt Nam được quyền cấm 50 người dân nói trên biểu tình ? Đơn giản là cậu ko có cái quyền đó. Quyền biểu tình là quyền hiến định của mỗi một người công dân trong 1 nhà nước pháp quyền.

  39. CHỊ BA said

    HOA XUYÊN TUYẾT …?

    Cùng với các trí thức miền Bắc ,sự xuất hiện cuả quí vị Lê Hiếu Đằng , Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Đình Đẩu …
    -đánh dấu một sự kiện to lớn về lịch sửcận điạ . Đó là lòng YÊU NUỚC , chĩ yêu nuớc ,yêu nhân dân chứ không phải học thuyết lớn nhỏ nào , hay lòng sùng bái cá nhân nào đã dẫn dắt họ vào con đuờng hy sinh tất cã kể cã thời tuổi trẻ cuả đời mình,

    – giác ngộ hàng triệu con nguời Việt nam ưu tú từng mắc lưà từ hơn nưả thế kỷ nay đồng thời kêu gọi họ nhanh chóng bắt tay sưả chưả tránh cho con cháu.

    Xin nghiêng mình nguỡng mộ và cầu chúc ơn trên phù hộ quí vị sáng suốt chung lòng cứu nguy đất nuớc trong đoạn đời còn lại.

  40. Khoa Do said

    mấy bữa nay báo tuổi trẻ phát động chương trìnhh “góp đá xây Trường Sa”, em nghĩ tại sao nhà nước mình chỉ khuyến khích góp đá xây Trường Sa thôi, sao kg khuyến khích xây thêm ở Hoàng Sa nhỉ các bác?

    • Thạch Thảo said

      Muốn hiểu tại sao…?,thì @ Khoa Do cứ ghi “Hoàng Sa là của Việt Nam”,lên lưng áo rồi ra ngoài đường xem,công an Việt cộng sẽ trả lời liền,và bạn sẽ biết lý do ngay thôi…mà !!!

  41. Võ Danh said

    Dân hèn quốc gia suy vong .
    Tướng hèn mất nước.

  42. hong phi said

    Cảm ơn bác Hiếu Đằng vì lá thư ngỏ.
    Dù xưa nay,họ vẫn thế, hoặc không trả lời,hoặc ngấm ngầm theo dõi ,đàn áp,khủng bố những ngưòi”dám””ngỏ ý” một cachs ôn hoà như bác.Nhưng một điều chắc chắn bác đã góp phần khiến họ phải lúng túng lo sợ mà ngồi khômg yên trên cái bệ cao kia.Khác gì thẩm phán của toà án tối cao phải run sợ tới mức nói nhầm trong vụ xử CHHV!
    Lòng dũng cảm của những người biểu tình khiến họ phải xuống nước ,chịu đối thoại ..nhưng, với Bắc Kinh, họ lại sợ kiểu khác.Họ sợ nếu không thoả hiệp,Bắc Kinh sẽ gây chiến,họ sợ không có uy để lãnh đạo quân dân cầm súng vì chính họ đã làm mất uy thế trước nhân dân mình, họ sẽ mất ghế, mất bổng xưa nay được Bắc Kinh ban qua việc dâng hiến tài nguyên đát nước.![…]

    • 1nxx said

      hong phi đã nói : “Họ sợ nếu không thoả hiệp,Bắc Kinh sẽ gây chiến…”
      Trả lời : họ không sợ Bắc kinh gây chiến đâu vì họ đã đầu hàng từ 1988 sau khi ký hiệp định biên giới rồi. Hiệp định đó mới được công bố có 1 phần nhỏ, phần chính là đầu hàng và sát nhập VN vào thành khu tự trị của TQ còn chưa được công bố. Tất cả những căng thẳng giữa 2 thằng đểu gây ra chỉ để đánh lừa nhân dân 2 nước khi họ quá bất bình mà thôi.

      Quá trình đồng hóa sẽ được tăng tốc và lễ sát nhập sẽ tổ chức sớm hơn dự định do trí thức của ta báo động ầm ỹ cả lên, thí dụ cụ thể CHHV, Điếu cày, anh Ba Sàm, bauxite…

      • hong phi said

        Uhm.1Nxx nói nghe cũng có lý!Nhưng mà quả nhân cho rằng khi thấy lính của ‘banj thân” Tàu khựa tập trận ở Quảng Tây đông đến 7 đại đoàn thì họ cũng sợ chứ..sợ vì không dám trực tiếp cầm súng,mà hô hào dân chúng thì không có uy.ô.Vịnh còn sợ sẽ mất cả mấy biệt thự ở Hồ Trúc bạch,rồi lo chạy sang nước ngoài cùng với các tài khoản kếch xù nũă .thế nên sợ trăm ngàn cái sợ
        Tiếc là sao a Basam lại cut câu cuối của HP nhỉ?câu cuối mói rawngf:Họ là những kẻ hèn nhát và bán nứoc mà!

        • 1nxx said

          Chúng ăn thế chưa đủ hay sao? Mỗi đứa trong thập tứ đại gian hùng đều có hàng trăm triệu dollar, ăn mấy chục đời cũng không hết. Chúng lái VN theo luồng dân chủ thế giới thì thế giới dân chủ đâu có bỏ VN cho Tầu làm thịt. Nhật , Hàn, Đài loan ở ngay cạnh Khựa mấy chục năm nay mà an tòan như bàn thạch, VN đơn thương độc mã chả ai thèm chơi với thì chỉ trong vòng 9 năm (1979-1988) bị đồng chí tốt nhất của mình đè ra đấm đá 4-5 lần, biển đảo thì coi như là mất gần hết vì ngư dân không được ra biển đánh cá, đất thì mất 1 khỏanh to hơn tỉnh Thái bình.

          Nếu nhìn từ xa vào tình hình VN mới thấy rõ VN đang ở trong tình trạng bị đồng hóa tòan diện đến mức nào, ngay cả VTV4 cũng có 1 chương trình tên là HẢO HẢO. Tớ bị bọn đểu vĩ mô lừa nhiều quá rồi nên tớ không tin và không thèm xem chúng nữa, tớ ngồi lướt nét và hít gió độc còn bổ ích hơn.

          1 khi mà nguồn nước ngầm bị ô nhiễm bằng hóa chất thì dân tộc ta đã bị báo động đỏ bởi vì hầu như không thể làm sạch lại được nguồn nước ngầm. Nước uống thì có thể lọc được nếu có tiền nhưng nước tưới tiêu thì vô vọng. Mà hóa chất từ đâu ra? Ai cho phép dân sử dụng hóa chất để tự hủy diệt mình? Tại sao họ cho phép dân tộc tự tử như vậy? Polpot yêu CNCS nên bổ cuốc chim vào đầu 2 triệu dân mình và cho khựa vào CPC sống? Polpot không có tình yêu CNCS điên cuồng như vậy nhưng tiền của khựa làm nó mờ mắt. Và bây giờ thập tứ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc lãnh đạo tài tình cũng đang mờ mắt như vậy nhưng tinh vi hơn mà thôi. Thay vì dùng cuốc chim mang tiếng với thế giới chúng dùng hóa chất nhân đạo hơn.

          Tai họa sẽ đến sớm hơn là chúng ta thường nghĩ, và nó không chừa 1 ai, tớ đã đi được hơn nửa đường rồi nhưng tớ sợ rằng tớ chưa đi hết đường mà quê mới của tớ sẽ là quận Giao chỉ chứ không phải là VN nữa. Vì vậy tớ cố gắng làm hết những gì mình có thể để khi tớ đi gặp tổ tiên tớ có thể thưa rằng tớ đã cố gắng hết sức mình.

  43. Vatinam + said

    ( Blog Anh Ba dạo này đông khách thể nhỉ – http://vatinam.blogspot.com )

    • Nguyen Vu said

      hehe, bác định vào đây tranh khách của anh BS à, nhưng dầu sao tôi cũng cho bác một vài click

      • Vatinam + said

        Hi hi… Hổng dám đâu, mình làm sao dám thế, vì Anh Ba cũng là một nhân vật mà mình yêu quý mà =>

    • 1nxx said

      Bác Vatinam+ có biết tại sao 11 cuộc biểu tình tại HN và SG chống bè lũ cướp nước không có bà con công giáo tham dự không ? Tôi nghĩ rằng đòan kết là sức mạnh mà 11 cuộc biểu tình và phiên tòa xử phúc thẩm CHHV chả thấy bà con đâu cả.

  44. Ngamnguihuycan said

    Dưới đây là phát biểu của Tổng Bí Thư Triệu Tử Dương khi ông đến thăm sinh viên biểu tình.
    Sau đó là vụ đàn áp Thiên An Môn đẫm máu, và Triệu Tử Dương bị cách chức, quản thúc (nguồn: Wikipedia)
    “Các sinh viên, chúng tôi đến quá trễ. Chúng tôi xin lỗi. Các bạn nói về chúng tôi, chỉ trích chúng tôi, đó đều là việc cần thiết. Lý do tôi đến đây không phải để yêu cầu các bạn tha thứ cho chúng tôi. Tất cả những điều tôi muốn nói là các sinh viên đang trở nên yếu ớt, đây đã là ngày thứ 7 của cuộc tuyệt thực, các bạn không thể tiếp tục như vậy. Khi thời gian trôi qua, nó sẽ ảnh hưởng tới thân thể các bạn một cách không thể phục hồi, nó có thể rất nguy hiểm tới tính mạng các bạn. Hiện nay điều quan trọng nhất là chấm dứt cuộc tuyệt thực này. Tôi biết, cuộc tuyệt thực của các bạn diễn ra với hy vọng Đảng và Chính phủ sẽ đưa ra cho các bạn một câu trả lời thích đáng. Tôi cảm thấy rằng sự trao đổi giữa chúng ta là mở. Một số vấn đề chỉ có thể được giải quyết sau một số quy trình. Ví dụ, các bạn đã đề cập tới bản chất vụ việc, vấn đề trách nhiệm, tôi cảm thấy rằng các vấn đề đó cuối cùng sẽ được giải quyết, chúng ta có thể đạt tới một thoả thuận hai bên. Tuy nhiên, các bạn cũng phải biết rằng tình hình rất phức tạp, đó sẽ là một quá trình dài. Các bạn không thể tiếp tục cuộc tuyệt thực tới ngày thứ 7, và vẫn đòi hỏi một câu trả lời thích đáng trước khi chấm dứt nó.

    Các bạn vẫn còn trẻ, còn nhiều thời gian phía trước, các bạn phải sống khoẻ mạnh, và chứng kiến ngày khi Trung Quốc hoàn thành cuộc bốn hiện đại hóa. Các bạn không như chúng tôi, chúng tôi đã già, nó không còn quá quan trọng với chúng tôi nữa. Không dễ dàng để đất nước này và cha mẹ các bạn cung cấp phương tiện cho các bạn học tập ở các trường đại học. Hiện tại tất cả các bạn đều đang ở lứa tuổi 20, và muốn hy sinh cuộc sống một cách quá dễ dàng, các sinh viên, chẳng lẽ các bạn không biết suy nghĩ một cách lôgíc? Hiện tại tình thế rất nghiêm trọng, các bạn đều biết, Đảng và đất nước rất lo ngại, cả xã hội đang lo lắng. Bên cạnh đó, Bắc Kinh là thủ đô, tình hình đang xấu đi và xấu đi ở mọi nơi, điều này không thể tiếp diễn, nhưng nếu nó tiếp diễn, mất kiểm soát, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng ở nhiều nơi.

    Tôi kết luận, tôi chỉ có một mong muốn. Nếu các bạn dừng cuộc tuyệt thực, Chính phủ sẽ không đóng cánh cửa đối thoại, không bao giờ! Những vấn đề các bạn đưa ra, chúng ta có thể tiếp tục thảo luận. Dù có thể hơi chậm, nhưng chúng ta đang đạt tới một số thoả thuận về một số vấn đề. Hôm nay tôi chỉ muốn gặp các sinh viên, và bày tỏ các tình cảm của chúng tôi. Hy vọng các sinh viên sẽ trầm tư suy nghĩ về vấn đề này. Điều này không thể được xem xét thấu đáo trong những hoàn cảnh phi lôgíc. Tất cả các bạn đều có sức mạnh đó, sau tất cả các bạn là những người trẻ tuổi. Trước kia chúng tôi cũng từng có tuổi trẻ, chúng tôi đã phản kháng, nằm chặn các tuyến đường sắt, khi ấy chúng tôi không bao giờ nghĩ về điều sẽ xảy ra trong tương lai. Cuối cùng, một lần nữa tôi muốn cầu xin các bạn sinh viên, hãy trầm tư suy nghĩ về tương lai. Có nhiều điều có thể được giải quyết. Tôi hy vọng các bạn sẽ chấm dứt cuộc tuyệt thực này sớm, cảm ơn.”

    • 1nxx said

      Nhìn thấy sinh viên TQ mà ham, sinh viên VN chỉ lo “sống thử” và coi “thi hoa hậu” là giỏi, lại còn thêm “sống gấp” nữa chứ. Lắc đầu.

  45. Ngamnguihuycan said

    Thư trả lời ông Lê Hiếu Đằng.
    Chúng tôi, đại diện Nhóm, xin trả lời thư ông:
    1. Việc ngăn cản biểu tình là ý tưởng của Nhóm
    2. TT Vịnh phát biểu việc này là đúng theo ý tưởng của Nhóm
    Xin được giải thích thêm:
    Mặc dầu thâm tâm chúng tôi có chút áy náy vì có lỗi với dân, nhưng chúng tôi không thể khác được.
    Chúng tôi chỉ là một vài người trong tổng thể Nhóm lợi ích. Nhóm chỉ có khoảng 1/100 dân số thôi, nhưng tổng tài sản cũng khá lớn (bao nhiêu : là bí mật quốc gia).
    Mặc dầu chức có vẻ lớn vậy, nhưng chúng tôi chỉ có thể làm điều gì có lợi cho Nhóm (trong đó có bản thân chúng tôi). Hoàn toàn không thể làm khác được. Chắc ông cũng biết trường hợp của TBT Triệu Tử Dương của bạn , hoặc đ/c Trần Xuân Bách của ta.
    Kính cáo.

  46. noileo said

    Trần Nhật Quang:

    “Dẫu Nguyễn Chí Vịnh có nói 4 tốt, 16 chữ vàng hay gì gì đi nữa, thì thằng bé 6 tuổi nó cũng nhìn Nguyễn Chí Vịnh đang đặt mua tàu ngầm, máy bay, tên lửa…Dân ta tinh ý lắm, trình độ dân trí của dân ta rất cao, các ngài không lái được nhận thức thực tế của dân ta đâu”

    Chính là quý các nhà lãnh đạo cộng sản & tiến sĩ xã nghĩa TNQ đã không ngừng lời ngớ ngẩn “khuyên nhủ” người dân là đừng biểu tình (chống Trung quốc xâm lược), vì làm như vậy là làm cho Trung quốc tức giận, gây khó khăn cho việc “giao thiệp” của nhà cầm quyền.

    Nay cũng chính các nhà lãnh đạo cộng sản & tiến sĩ xã nghĩa TNQ khoe khoang là VN mua sắm vũ khí chuẩn bị chống Trung quốc!

    Trần Nhật Quang nói thế, VN mua sắm vũ khí (chống TQ) như thế, mà không sợ (hành động mua vũ khí chống Trung quốc) sẽ làm Trung quốc tức giận?

    Một thằng bé 6 tuổi cũng nhìn thấy Nguyễn Chí Vịnh đang đặt mua tàu ngầm, máy bay, tên lửa… (để chống Trung quốc), mà Trung quốc lại không nhìn thấy?

    Trung quốc nhìn thấy (VNCHXHCN mua vũ khí chống TQ) mà Trung quốc không tức giận?

    Người ta biết, Trung quốc đã từng hung hăng lố bịch thế nào trước việc Đài Loan và Mỹ mua bán vũ khí cho nhau, mà nay, biết VN mua sắm vũ khí để chống Trung quốc, mà sao Trung quốc lại để yên, không một chút nào tỏ ra tức giận?

    Túm lại thì, những luận điệu & “biện chứng pháp”, câu sau đấu tố câu trước, câu trước chửi bố câu sau, của quý các nhà lãnh đạo cộng sản, như nhà tiến sĩ xã nghĩa TNQ đây, những mong che đậy sự yếu hèn của nhà cầm quyền cs, lại đã để lộ ra cho thấy, hành động gọi là mua vũ khí chống Trung quốc, chỉ là một động tác giả của nhà cầm quyền để lừa bịp người dân trong nước, để che dấu người dân trong nước về hành động tay sai bán nước cho tàu cộng!

    • Thành said

      “…..hành động gọi là mua vũ khí chống Trung quốc, chỉ là một động tác giả của nhà cầm quyền để lừa bịp người dân trong nước, để che dấu người dân trong nước về hành động tay sai bán nước cho tàu cộng!”

      Và cũng là một thương vụ nhiều phần trăm hoa hồng nữa!

    • 1nxx said

      Chính xác 100%.

      Mua vũ khí thì vũ khí sẽ thuộc về khu tự trị Giao chỉ, không mua vũ khí thì tiền cũng thuộc về khu tự trị, tất cả đều thuộc về nước mẹ vĩ đại.

      Noileo gì mà khôn thế không ai lừa noileo được, Noileo nên đổi tên thành Gừng già hay Ớt hiểm thì chính xác hơn.

  47. Vu Quoc Ngu said

    Vietnam Retired Cadre Questions State Attitude over Anti-China Rallies

    Vu Quoc Ngu for Vietnam New Briefs

    Le Hieu Dang, a retired senior cadre has sent an open letter to the Vietnamese leadership in which he raises concerns over the way the communist party and the state handled recently anti-China demonstrations relating to the country’s sovereignty.

    In his letter, reportedly to be sent to the State President Truong Tan Sang, the ruling communist party’s General Secretary Nguyen Phu Trong, country’s lawmaking National Assembly Chairman Nguyen Sinh Hung and Prime Minister Nguyen Tan Dung, Dang has asked if the party and the state leadership have adopted policies to ban anti-China demonstrations in the capital city of Hanoi.

    On August 17, the Hanoi People’s Committee issued an announcement demanding anti-China protesters to stop marching along streets in the city’s center, saying those gatherings had disturbed social order and harmed public traffic.

    The city police violently dispersed the protestors in three weeks, beat and arrested dozens of demonstrators.

    Meanwhile, the Hanoi Television and some state-run newspapers accused the rallies of making disturbance to the city’s peace. The state media even said the protests have been induced by “reactionary forces”.

    The violent and indecent actions of the Hanoi’s police and untruth comments by some state-run news agencies have hurt the patriotic sentiment of the protestors led by some prominent intellectuals such as novelist and former soldier Nguyen Ngoc, economist Nguyen Quang A, nuclear expert Dr. Bui Duy Hien, Prof. Ngo Duc Tho, Dr. Nguyen Xuan Dien, Dang said in his letter.

    In another move, Vietnamese Deputy Defense Minister Lieutenant-General Nguyen Chi Vinh said in a meeting in Beijing on August 29 with Chinese Deputy-Chief of General Staff, Senior Lieutenant-General Ma Xiaotian that Vietnam will not allow any anti-Sino demonstration to reoccur.

    Gen. Vinh said Vietnam always prioritizes strategic partnership with China, ignoring that the giant communist country already attacked and illegally occupied Hoang Sa (Paracel) and nine islands on Truong Sa (Spratly) from Vietnam during 1956-1992.

    The former official living in Ho Chi Minh City, where anti-China rallies have been prevented by the local police, has raised question on the announcement of Geneal Vinh in Beijing, saying Vinh’s speaking with Chinese senior official has seriously affected the country’s pride and violated Constitution.

    Vinh, as a defense deputy minister, has not been empowered to make such announcement on the expression of Vietnamese responding to the Chinese expansionism, Dang said.

    Dang, the former official with many contributions to the national reunification in the last century, demands the Vietnamese leadership to answer publicly to his concerns.

    Dang requested to discipline those who were responsible in preventing the anti-China protesters from gathering if the state leadership has no such policies, because the rallies are in line with the country’s Constitution.

    The anti-China demonstrations were for protecting the country’s sovereignty and cannot be considered as anti-state activities, Dang noted.

    The Vietnam-China relationship became worsened in May and June as Beijing sent armed ships and fishing boats to hinder the seismic operations of PetroVietnam’s ships working well within Vietnam’s exclusive economic zone in the East Sea in addition to Chinese shooting, robbing, detaining and asking for ransom thousands of Vietnamese fishermen in the past few years.

    Hanoi and Beijing accused each other for raising tensions in the East Sea where is believed to be rich in oil and natural gas as well as play important role in international navigation.

    The tensions have been cooled down after meeting between Dai Bingguo and the special envoy of the Vietnamese leaders, Deputy Minister of Foreign Affairs Ho Xuan Son in Beijing June 25.

    After the meeting, the two sides released a joint press announcement stating the two neighboring communist countries vow to peacefully resolve the territorial disputes in the East Sea as well as “steer public opinion in the correct direction.”

    China, the world second largest economy, claims nearly the entire East Sea although before 1940s it said its territories end just with the southernmost province Hainan Island.

  48. Bác Ba Phi said

    BÁC BA PHI GỬI VŨ HƯNG

    Vũ Hưng dính bã cộng nô
    Đầu óc lú lẫn bô bô dạy đời
    Còmmen những ý xa vời
    Lý tưởng cộng sản xa rời lòng dân

    Chính quyền là của nhân dân
    Để dân tự liệu chẳng cần Hưng lo
    Hưng lo ba bữa cơm no
    Đừng đem lý luận đôi co cãi chầy

    Phi đoán Hưng cũng là thầy ?
    Của bên Tuyên Giáo vô đây giở trò
    Đầu Hưng chắc cũng rất to ?
    Nhưng óc Hưng nhỏ như nho thất mùa

    Sủa đổng theo kiểu chó hùa
    Bày mưu tính kế mấy mùa im hơi
    Sỹ phu góp ý bao lời
    Đảng ta có thấy trả lời gì đâu

    Chỉ là đàn khải tai Trâu
    Không nghe góp ý lấy đâu dân dùng
    Toàn là nghe lệnh bên Trung
    Đàn áp dân chúng tập trung biểu tình

    Hưng về vắt trí thông minh
    Mà suy nghĩ lại xem mình đúng – sai
    Đảng ta có lắm nhân tài
    Cho nên mới bỏ ngoài tai tiếng đàn ?

    Ngày nay dân trí mở mang
    IT đã có khắp hang cùng làng
    Chỉ cần bấm chuột vô trang
    Ba sàm – Bô xít,… rõ ràng trắng đen

    Đảng ta đừng có tự khen
    Dân ta đã biết thắp đèn tự do
    Tuyên truyền cứ việc la to
    Đến khi khản cổ, té ho ngã nhào

    Ba Phi xin vẫy tay chào
    Vũ Hưng – Tuyên Giáo tào lao tấu hài.

    • Quoc Hung said

      Bác Ba Phi làm thơ đả kích hay quá trời! VH và một số bạn của VH chắc thấy lạc lõng và xấu hổ lắm. Hoan hô bác Ba Phi!

  49. Hoàng Lại Giang ,
    – Trong lịch sử bảo vệ tổ quốc ,chưa bao giờ chúng ta có sức mạnh áp đảo kẻ thù .Nhưng lịch sử cũng chứng minh rằng chưa bao giờ chúng ta chịu nhẫn quá giới hạn đến nhục nhã trước kẻ thù đã ngang nhiên ”dạy cho chúng ta bài học ” năm 1979 , ngang nhiên đem quân chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988,ngang nhiên vào thềm lục địa của ta cắt cáp ngầm tàu thăm dò dầu khí của ta như hôm nay .!
    -Thời nào trí thức cũng là nguyên khí quốc gia .Đẩy trí thức thành kẻ thù chắc chắn quốc gia sẽ suy vong .Đấy chính là thời kỳ bọn ngoại xâm truyền thống phương Bắc vui mừng nhất !
    -Vì vậy đảng cộng sản VN nên trở về với chính sách đại đoàn kết truyền thống và cách sử dụng hiền tài thời kỳ Cách mạng tháng Tám của chủ tịch Hồ Chí Minh.
    HLG

    • 1nxx said

      Mở bài và thân bài chấm bác điểm 10, kết luận chấm bác điểm 0.

      Đảng cộng sản VN nào hả bác hoang lai giang? Bọn chúng là […]

      Bác hoang lai giang xem Bác Hồ có cái gì ngoài đôi dép râu và vài bộ đại cán. Nếu bây giờ Bác Hồ còn sống mà ăn mặc như vậy đến nhà 14 thằng đểu bán hát hai ô thì chắc chắn bị chúng sụyt chó bẹc giê ra cắn chết.

      Đến chết mất thôi, thời buổi này mà có người vẫn còn nghĩ chúng là đcsvn.

  50. Công Bằng said

    Trong bức thư của bác Lê Hiếu Đằng tôi thích nhất đoạn này :

    “tôi quan niệm rằng trong một chế độ chính trị độc Đảng nếu Nhà nước không tự nghiêm khắc với chính mình thì hiện tượng lạm quyền, lộng quyền của những cán bộ có chức quyền sẽ làm trầm trọng thêm tệ quan liêu, tham nhũng, chuyên quyền, vi phạm nghiêm trọng đến lợi ích và các quyền công dân, chà đạp lên luật pháp, đe dọa sự tồn vong của dân tộc, của đất nước.” Xin cảm ơn bác Đằng . Qua anhbasam cho tôi gửi lời chúc sức khỏe tới bác và gia đình .

    • 123456789 said

      loi noi bac le hieu dang nhu trong ruot trong gan cua nhung nguoi yeu nuoc.xin gui loi chuc tot dep nhat den bac Dang &GD

  51. Nong Dan said

    Anh Ba ơi, hình như có lỗi kỹ thuật nên com rất “ôn hoà” của tôi đã bị xoá, tôi đăng lại vậy.
    Nói về việc biểu tình có nhiều ý kiến trái chiều nhau, nhưng có 1 điều chúng ta cũng nên thừa nhận là việc chống lại TQ xâm phạm chủ quyền các hòn đảo của VN là rất phức tạp nên nếu chỉ dung các cuộc biểu tình chủ nhật hang tuần để đấu tranh là chưa đủ, thế thử hỏi những người yêu nước đó tại sao kiên quyết đi theo 1 hướng đó, và cho đến nay không có them bất kỳ 1 hình thức nào khác ? ( có ai chỉ ra được hình thức nào khác không?), […]
    Mong các bác cho ý kiến phản hồi.
    Xin cám ơn anh Ba cho chúng tôi có cơ hội được trao đổi. Có thể anh Ba đang làm 1 việc có ích cho đất nước, nhưng không phải ai cũng ủng hộ anh mà đén 20 năm sau đóng góp của anh mới được công nhận như việc khoán hộ (khoán 10) của ông Kim Ngọc ở Vĩnh Phúc là 1 minh chứng. Tôi ủng hộ anh không hô hào bạo động và đang từng bước loại dần các com quá khích hay vô văn hoá. Hy vọng chúng tôi được đọc nhiều bài viết hay như bức thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng.
    BS: Cám ơn bác ND kiên nhẫn viết phản hồi. Riêng phần bị xóa của bác là do nó có tính xúc xiểm, đánh giá vu vơ, không có căn cứ đối với những người tham gia biểu tình, trong đó có các vị trí thức đáng kính. Họ đã quá khó khăn bởi những gì bác biết rồi, và bác cũng đừng để bạn đọc nghi ngại về xuất thân của bác.

    • Nong Dan said

      Mong anh Ba cho biết lý do cắt xén com của tôi, có gì vô văn hoá hay quá khích không?

    • Nong Dan said

      Đấy là ý kiến của cá nhân anh Ba, tôi không hề xúc xiểm hay đánh giá vu vơ, tôi chỉ nêu ra các chi tiết để mọi người cùng thảo luận. Anh Ba hãy đăng đầy đủ ý kiến của tôi để mọi người đánh giá đâu là xúc xiểm, đâu là vu vơ.

    • Ngamnguihuycan said

      Bác Nong Dan này buồn cười thật. Nhà của người ta, quyền của người ta. Sao cứ nằng nặc…

      • Nong Dan said

        Ông nói vậy thì tôi xin thua, ông Ba làm vậy thì tôi xin chào. Tôi không quen nói theo ý người khác nên ra đi là hay nhất. Tôi tham gia đàm đạo với mọi người ở đây với ước muốn Việt nam ngày càng giầu mạnh, xã hội ngày càng văn minh dân chủ, nhưng tôi tin tưởng rằng việc tôi và nhièu khác không tham gia diễn đàn ở đây thì đất nước Việt nam của nhân dân lao động vẫn mãi mãi trường tồn và ngày càng đi lên, chẳng thế lực phản động nào,dù có đội lốt dưới bất kỳ hình thức nào có thể đánh lừa được người dân. Chào anh Ba và mọi người.

        • Tần Tần said

          Bác Nông Dân này “còm” nhiều câu hay quá:
          – “đất nước Việt nam của nhân dân lao động”!
          – (đất nước Việt Nam ) vẫn … ngày càng đi lên!
          – “chẳng thế lực phản động nào,dù có đội lốt dưới bất kỳ hình thức nào có thể đánh lừa được người dân”!
          Tiếc là bác đã ra đi!!!

        • Ẩn danh said

          Ông nông dân này còm vậy thì cũng nên đi ra là phải,đề nghị không được thì dở giọng xách mé,ám chỉ kiểu vu khống,có khách này vào còm chỉ gây hiểu lầm và tai ương thôi.(dân Praha)

        • Xéo đi và đừng trở lại dưới Nick khác said

          Xéo đi và đừng trở lại dưới Nick khác nhé!Một kẻ thô lỗ mất lịch sự y như bố Tàu nó, xồng xộc vào nhà người ta rồi hoạnh họe, yêu sách và dọa dẫm.

        • Hội An said

          Bác nông dân ơi, thôi bác cứ bình tĩnh về nhà nằm võng ngủ đi một giấc, lấy sức còn ra đồng. Khi nào bác rảnh rỗi chịu khó tìm hiểu thêm thông tin và cố hiểu đúng nội dung thảo luận của độc giả BS rồi lại thảo luận tiếp nhé. Trừ khi bác bị ai đó xúi bẩy bác để bác đề cao hình thức bạo lực và vu khống, còn nếu không có ai xui mà đấy là ý của bác thì chắc là độc giả BS không đồng ý thảo luận đâu ạ. Hội nào cũng có những nguyên tắc nhất định, mặc dù chưa thành văn. Nếu bác thích bạo động thì bác cứ tự do hành động ạ, nhưng anh BS sẽ không đăng lời kêu gọi bạo động, tôi tin thế. Bác lại nhà ạ.

        • Ẩn danh said

          Bác này thật sự không phải nông dân khổ cực đâu, mà là nông dân lãnh đạo mới nói thế thôi.

    • Ẩn danh said

      Thực chất có lẽ không là nông dân hiện tại phải khổ cực, mà là nông dân lãnh đạo nên mới nói thế. Xin đừng xưng nông dân sẽ tội nghiệp những người nông dân thực, họ có thể nghèo khổ nhưng không nghèo tri thức đâu đấy.

    • Nguyen Vu said

      Tôi thấy bác Nong Dan này cũng là người nhiệt tình đóng góp.

      Theo tôi chỉ mỗi việc biểu tình chống Trung quốc mà mọi người đã bị làm phiền hà rất nhiều, bây giờ còn đang nước sôi lửa bỏng, chưa biết kết quả thế nào. Người nào đóng góp được, dù ít dù nhiều đều tốt cả bác ạ. Mình cũng không thể đòi hỏi được.

      Ngay trong đảng, chính phủ cũng rất nhiều người có tâm huyết nhưng cũng không thể nào “phát huy” được. Mở miệng ra có khi là “về vườn” luôn. Những tấm gương như thế rất nhiều, chắc bác cũng biết.

      Thực ra những cuộc biểu tình theo tôi tạo rất nhiều hiệu ứng mà tôi đã còm trước.
      Trong thực tế ngoài việc biểu tình, thì các trí thức cũng đã có rất nhiều những bài viết, những phát biểu rất hay về vấn đề chủ quyền.

      Ngoài ra tôi thấy mọi người cũng vẫn làm rất tốt chuyên môn, nghiên cứu của mình, đó cũng là những đóng góp tích cực.

      Tất nhiên đó không phải là tất cả, mỗi người đều có những hoàn cảnh riêng, chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều được ở họ.

      Nhân sĩ trí thức, hay tất cả những người tham gia biểu tình vừa qua cũng không phải là người do chúng ta bầu ra, hay đại diện cho chúng ta, cũng có nghĩa là không có gì ràng buộc nhau cả.

      Có chăng những người hàng ngày đang ăn lương bằng tiền đóng thuế của người dân, nhưng thiếu trách nhiệm, vô trách nhiệm để cho đất nước xảy ra tình trạng như vậy mới thực sự đáng trách.

      Tôi thì vẫn hoan nghênh bác tham gia còm ở đây, tôi thấy bác là người rất tích cực đóng góp, và theo tôi có thể bác thay vì hỏi tại sao, thì bác hãy kiến nghị, hay đề xuất một phướng hướng để cho mọi người tham gia đóng góp ý kiến.

      Cảm ơn bác nhiều (hi, dù bác là ai cũng không quan trọng, miễn là tranh luận thẳng thắng, có lý lẽ)

      • Thanh Phong said

        Chào bạn Nguyen Vu, về việc ông Nong dan bi BS chặn họng thì tôi xin nêu ra 1 số com như sau
        Com sỹ có tên là “chủ quán cháo lòng tiết canh […]
        Và còn nhiều com khác tôi không thể liệt kê hết được. Theo tôi, dù ở bất kỳ ở góc độ phê phán nào thì họ không được nói ông Vịnh như vậy. Đấy là những com phải nói là quá xúc xiểm nhưng được BS khuyến khích, còn nội dung com cua anh Nong Dan bị cho là xúc xiểm nên bị cắt xén thì chắc phải vô văn hoá tới mức độ nào, rất tiếc là chung ta không được đọc. Nhưng theo dõi 1 số com của anh ta tôi cũng như anh đều thấy là người có lý lẽ, ăn nói có văn hoá nên khó mà tin được.
        Tôi ủng hộ ý kiến của bạn là tham gia com không quan trọng thanh phần xuất thân, ngược lại càng có các thành phần khác nhau thì càng có nhiều góc nhìn khác nhau, các vấn đề càng được mổ xẻ càng nhiều càng tốt. Nhưng các com sỹ nên tôn trọng ý kiến của nhau, đừng ăn nói lung tung, nhố nhăng như 2 com sỹ ở trên, đừng ăn nói thiếu suy nghĩ như com sỹ Hoi An, nói vậy chẳng khác gì thừa nhận BS là 1 tổ chức phản động. Nói chung các còm sỹ này đang làm hại uy tín của BS, họ không tham gia thì hơn.
        Về việc biểu tình chống TQ thì theo ý tôi không nên tổ chức hang tuần như 1 hình thúc sinh hoạt, mà nên tiến hành khi TQ có hành động khyêu khích, chẳng hạn khi tầu hải giám TQ cắt cáp, tầu hải giám TQ đến Hoàng sa. Nhưng vì việc biểu tình đã bị NN kiên quyết chống nên tầu TQ đến Hoàng sa lần này chẳng ai giám xuống đường, NN cũng mất cơ hội ngầm bật đèn xanh nếu cần thiết. Như vậy có phải chúng ta thiệt không? Tóm lại là chưa nhìn xa trông rộng.
        Các vị trí thức làm đơn kiện đài THHN nhưng trong đơn phiên bản thứ nhất không ghi rõ họ tên nguyên đơn mà chỉ có tên người ký, lá đơn này BS đã đăng. Về mặt pháp lý không chứng minh được người yêu cầu và người ký tên là 1 nên không có giá trị về mặt pháp lý, nay lại có 1 lá đơn phiên bản 2. Thật đáng tiếc là chuẩn bị chưa tốt.
        Nói về lá thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng, khi đăng tải BS cũng nên cho độc giả biết lá thư này đã được đăng , hoặc gửi mà chưa được đăng ở các tờ báo quốc doanh nào, thư đã được gửi đi đâu… hoặc ít ra đại biểu QH, nơi ông Đằng sinh sống đã nhận được chưa vì trong lá đơn ông Đằng cũng có nhắc đến yếu tố QH? Nếu chưa có ý kiến phản hồi thì ông Đằng có ý kiến gì không?
        Chào bạn Nguyen Vu, hy vọng gặp lại bạn, tôi cũng rất cảm kích long nhiệt tình của bạn

        • Trúc Phương said

          Gửi bạn Thanh Phong:
          – Còm của NongDan bị ABS căt xén không vì nó “chăc phải vô văn hoá tới mức độ nào, rất tiếc là chung ta không được đọc được”, mà như ABS đã nói rõ, nó “mang tính xúc xiểm, đánh giá vu vơ, không có căn cứ đối với những người tham gia biểu tình, trong đó có các vị trí thức đáng kính. Họ đã quá khó khăn bởi những gì bác biết rồi”. Tôi cũng không đựơc đọc phần đã bị cắt, nhưng tôi đông ý với anh Ba. Những người đi biểu tình, hay những ngừơi dám lên tiếng như ông LHĐ, trong thời điểm cam go này cần được những người chưa dám ra mặt như chúng ta “back up”, chứ không phải nêu lên ý kiến này nọ cho ra vẻ mà thưc sự là làm thoái chí họ. Họ đang phải đối mặt với những khó khăn, nguy hiểm không phải chỉ từ “bên kia”, mà còn từ ngừơi thân, bạn bè họ, những ngừơi cản trở vì lo lắng cho bản thân họ.
          – Bạn chắc ít tham gia các diễn đàn trên mạng khác, nên mới đánh giá ABS là “khuyến khích” những “com phải nói là quá xúc xiểm”. Tôi dám chăc vơi bạn, phân phản hôi với lựơng đôc giả đông như của ABS, đây là diễn đàn văn hoá nhất nhì đấy!
          -Cuối cùng, phần cuối của comment của bạn, theo tôi, đòi hỏi quá nhiều ở ABS và các cộng tác viên. Họ chẳng được ăn lương nhà báo của ai, ngày ngày vẫn phải “cày” nuôi gia đình, vợ con như bạn, như tôi, còn phải lo chống sập, sạt, lở…he he, mà vẫn làm được như thế, theo tôi, là quá tốt, kể cả so vơi các nhà báo quốc doanh ăn lương chính thống!

  52. Nguyen Vu said

    Tướng Vịnh vừa phát biểu phía với Trung quốc.
    “Chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn”
    Ý muốn nói là sẽ ngăn chặn những hành động chống Trung quốc ở Việt nam.
    Nhưng Trung quốc lại nói Biểu tình thực ra là chống chính phủ Việt nam, chứ không phải chống Trung Quốc.

    Vậy thì tướng Vịnh hứa làm gì nhỉ?

    • 1nxx said

      Đầy tớ phải hứa với chủ sẽ làm tốt việc nhà thì chủ mới trả tiền thuê, đơn giản như thế mà Nguyen Vu cũng không biết.

    • GSTS Bắn súng học Trần Nhật Quang said

      Lời nói không mất tiền mua. Người thông thái nhìn xa trông rộng, không dừng lại ở lời nói của ai, thưa ngài Nguyen Vu và dàn chống Cộng xung quanh ngài. Dẫu Nguyễn Chí Vịnh có nói 4 tốt, 16 chữ vàng hay gì gì đi nữa, thì thằng bé 6 tuổi nó cũng nhìn Nguyễn Chí Vịnh đang đặt mua tàu ngầm, máy bay, tên lửa…Dân ta tinh ý lắm, trình độ dân trí của dân ta rất cao, các ngài không lái được nhận thức thực tế của dân ta đâu. Coi thường nhận thức của nhân dân, hoang tưởng bới lông tìm vết, bóp méo những đường lối, chủ trương ngoại giao – quốc phòng của Đảng và Chính phủ, thì dàn chống Cộng các ngài sẽ luôn thua, đi từ thất bại này đến thất bại khác. Việt Nam vẫn đứng vững và mạnh mẽ đi lên sau trận động đất sụp đổ long trời lở đất của người châu Âu ( Liên xô và Đông Âu ) và cơn bão Bắc Phi – Trung Đông, thì không thế lực chống Cộng nào có mơ ngủ hão huyền được. Muốn đánh đổ chế độ ở Việt Nam, các vị hãy dùng bom nguyên tử, nhé. Giáo sư Tiến sĩ bắn súng học, đại tá công an mạng Trần Nhật Quang xin mời !

      • PGS-TS rởm VDT said

        Ối, cho Vịnh mua sắm vũ khí không có giám sát thì cũng như VINASHINE mua tàu hoa sen.

        Đúng, trình độ dân trí của chúng ta (rất) cao, nên không bóp méo tình hình thực tế là chúng ta đang dần mất đất, biển và đảo vào tay TQ.

        Thế kỷ 21 rồi ông ạ, đừng lừa dân như những năm 50s của thế kỷ 20 mà các ông đã làm. Lòng tin của dân đối với CQ đang mất dần. Dân mong CQ có sự thay đổi, nhưng những người có tiền sử như ông Vịnh thì dân thất kinh.

        Đại tá công an mạng là cái đinh dưới con mắt của phó thường dân như tôi. Tự Huyễn.

      • NguoiViet said

        Gửi bác GSTS Bắn súng học Trần Nhật Quang,

        Tôi đồng ý Chính phủ (không phải tướng Vịnh nhe bác) mua vũ khí là đúng, nhiều còm sĩ ở đây sẽ ủng hộ Chính phủ với hành động đúng này.

        Nhưng đề tài phản biện cụ thể ở đây là chất vấn trong Thư ngỏ về phát ngôn trái Hiến pháp, vượt thẩm quyền của ông Vịnh, bác nói lạc đề rồi.

        Tôi đã là bộ đội mấy chục năm trước nên không thể ác cảm với bộ đội được, nhưng nói thật với bác lý lẽ như bác là dùi đục chấm mắm cáy.

        Nếu bác vẫn là Trần Nhật Quang lúc trước thì quả thật có đỡ hơn (GSTS có khác), nhưng còn cách khá xa mức trung bình.

        Bộ đội thực sự là “Trung với nước, hiếu với dân, dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”

      • SaiGon xưa said

        Chào GSTS bán súng gì đó ơi !
        hehehe…mắc cừ mí câu” Muốn đánh đổ chế độ ở Việt Nam, các vị hãy dùng bom nguyên tử” cùa Giáo .quá hà

        Có khi “Hương Hoa… ” thay thế bom nguyên tử được a !

      • Nguyen Vu said

        Cám ơn bạn TNQ.
        Tôi cũng đang phục vụ nhà nước này, như bạn thôi.
        Như thế là một bàn thua về ngoại giao đấy bạn ạ.
        Người ta sẽ nghĩ là mình ngu. Bởi vì thế hoá ra Việt nam có lỗi với TQ, mà sao phải sang hứa hẹn với TQ làm gì.

        Thế mới nói, nếu Tướng Vịnh nếu dạy TNQ và bộ đội bắn súng tốt, để sau này có đk phục vụ thì tôi rất mừng, nhưng đi phát biểu không đúng chức năng của mình, hơn nữa lại còn bị hớ thì tôi phê bình.

        Trong quân đội thì có quy định phải tuyệt đối trung thành với cấp trên, không được phép nhận xét hay phản đối, cho nên tôi thông cảm với TNQ. (chắc là vì nói không tốt về quân đội chăng?)

        • Nguyen Vu said

          trên tôi viết thiếu một chút
          Bởi vì thế hoá ra Nếu Việt nam có KHÔNG CÓ lỗi gì với TQ, không phản đối Trung quốc, thì cần gì phải hứa với TQ là sẽ ngăn chặn với tinh thần không để tái diễn.

          Đấy là tôi chỉ suy ra đến đấy thôi, nếu các thế lực thù địch chắc nó sẽ suy ra là:
          Sang báo cáo với TQ tình hình trong nước mình.

          Cho nên đây đơn giản chỉ là những góp ý về cách nói trong vấn đề ngoại giao thôi bạn TNQ ạ, khôn nhưng phải khéo, mềm mỏng nhưng cương quyết, mới thể hiện bản lĩnh của người làm ngoại giao, mới có thể biến cái không thành có, cái không thể thành cái có thể, ngược lại thì có thể làm trò cười cho thiên hạ.

      • Nhằm thẳng quân thù said

        “Nguyễn Chí Vịnh đang đặt mua tàu ngầm, máy bay, tên lửa..Xe tăng…”
        Thế Trần Nhật Quang có biết tên độc tài Gaddaphi cũng mua những thứ đó từ Nga và Trung quốc làm gì không?
        Để đàn áp dân chúng, may mà mấy anh Phi công Lybia lại không chịu nghe mệnh lệnh của tên độc tài này khi hắn bắt họ quăng bom vào đám biểu tình! còn những người lính quân đội của hắn cũng đã quay tên lửa bắn vào sa mạc trống vắng chứ không chịu bắn vào đám dân thường.

        Nghe nói hôm 21-8-2011 Chính quyền cũng dã ém 1 chiếc xe tăng cạnh vườn hoa gần hồ Hoàn kiếm,chắc chắn không phải để chống giặc tàu.Mà để sẵn sàng thực hiện vụ “Thiên An môn” thứ hai đối với người biểu tình yêu nước.

        Monh anh em chiến sỹ Việt nam thức tỉnh và sáng suốt nhìn ra sự thật và nhìn đúng kẻ thù của nhân dân của đất nước là bè lũ bán nước và cướp nước trong dó có Vũ HƯng và Trần Nhật Quang.

        • Cặp đôi Nguyễn Tấn Dũng & Đới Bỉnh Quốc said

          Cặp đôi Nguyễn Tấn Dũng & Đới Bỉnh Quốc – Đồng chí, đồng phục, ca-vát một tông Hồng Đào

          Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ủy viên Quốc vụ Viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc rất là đồng tâm nhất trí, kể cả áo quần cũng như đúc từ một lò.

          http://danbaovn.blogspot.com/2011/09/cap-oi-nguyen-tan-dung-oi-binh-quoc-ong.html

          Không biết nói gì hơn, đây là 2 anh em ruột thị phải không?

    • Học sinh said

      Bạn ơi, khi đặt câu hỏi tôi biết rõ là bạn đã có câu trả lời rồi nhưng vẫn hỏi. Bạn làm nghề giáo hả? thế tôi đóng vai học sinh của bạn nhé. Tôi trả lời: “Thưa thầy (cô), Vì ông Vịnh ông ấy vừa hèn, vừa ngu và vừa tham, ông ấy đi sứ như vậy thì là đi rao nước để bán ạ”

  53. TỔ QUỐC NHÌN TỪ SÂU said

    Đề nghị người thân, người ở gần mẹ Thứ cho biết rằng có thật mẹ Thứ có nguyện vọng đòi được xây tượng đài của mình như báo quân đội đăng tải không . Nếu không thì cần phải kiện.

    Trong những năm cuối cùng của cuộc đời, mỗi khi có người đến thăm, Mẹ Thứ đều hỏi thăm về công trình, mẹ mong muốn, công trình sớm hình thành để thỏa ước nguyện trước khi về với tổ tiên. (Đại tá – Nhà thơ Lê Anh Dũng, nguyên phóng viên Báo Quân Đội Nhân Dân và hiện là trưởng đại diện của NXB Quân Đội tại miền Trung, đã có ý kiến phản hồi)

  54. Ẩn danh said

    Theo tôi nghĩ chúng ta cũng không nên quá nặng lời với tướng Vịnh như vậy. Việc tướng Vịnh đứng ra hứa hẹn với TQ không cho dân VN biểu tình rõ ràng là sai pháp luật, vượt quá thẩm quyền. Nhưng cũng có thể có mặt tích cực là tạm thời ru ngủ mấy thằng TQ, chờ chúng ta kịp mua sắm thêm vũ khí. Chứ theo tôi biết thì hiện nay nếu có đánh phe VN mình tuy có lòng dũng cảm, nhưng khí tài quân sự đã lạc hậu và mỏng lắm. Máy bay, tàu ngầm thì cũng chỉ là đặt hàng, mấy năm nữa mới có.
    Tôi đọc sách sử thấy ngày xưa nhà Trần cũng tìm mọi cách kéo dài thời gian hòa hoãn, để luyện quân. Rồi bày ra hội nghị Diên Hồng hỏi ý các bô lão nên hòa hay nên đánh. Đối với TQ truyền thống của mình lâu nay vẫn dùng mưu là chính. Tôi thực sự không tin rằng tất cả các vị trong Bộ chính trị đều là những kẻ nhát gan, sợ TQ. Vẫn biết rằng chỉ có cháy nhà mới lòi mặt chuột, những Trần Ích tắc hay gần đây (năm 1978) trước khi TQ đánh biên giới phía bắc là ông Hoàng Văn Hoan – hình như cũng nằm trong Bộ chính trị (?) bỏ chạy sang TQ.
    Tôi cũng mong tướng Vịnh có dịp vào trang Basam này, để biết thêm về tình cảm và nhận xét của mọi người về mình. Có thể là không dẫ nghe (vì là lề trái), nhưng chắc chắn là bổ ích hết lề phải, chỉ một chiều, ca tụng và tự ca tụng nhau.

    • Chủ said

      Theo tôi thì VN đừng có mơ theo kịp TQ về khí tài quân sự cũng như các nguồn lực khác ( nếu ai đi tham quan TQ nhiều chắc rõ điều này ) nhưng TQ có dám ngang nhiên Xâm lược xoá xổ VN và các nước ĐNA không ? không thể nào làm được, vì sao ? còn luât pháp Quốc tế, còn công luận QT( chứ không phải nể kiểu “giả vờ” là đàn E hữu hảo của LĐ ta đâu nhé,càng không bị mấy bài ru ngủ trẻ con như bạn nghĩ đâu ) Tàu rất muốn bá chủ nhưng còn dè chừng các nước tiến bộ khác trên trường QT.tại sao với philippin, indo Tàu không dám ngang ngược như với VN vì họ không mạnh nhưng có đồng minh còn ta đồng minh nào nhỉ : sao người Anh em Lào ,Cu-Ba, người bạn Nga hay láng giềng Campuchia khi ta khó khăn bị bắt nạt ko ai lên tiêng vậy cà. Ta xấu tính hay vì sao mà chẳng có ai chơi và bênh vực vậy nhỉ, cần xem lại mình và học người ta chứ ? họ làm được bằng cách nào thì tại sao ta không dựa vào đó để tìm ra hướng đi : Chỉ có thể ngăn chặn TQ bằng đấu tranh trên bình diện QT mà thôi.Biểu tình của người dân chỉ là một đốm lửa nhỏ nhưng rất quan trọng để tạo ra 1 đám cháy lớn.ngoài ra sự đấu tranh trên trường QT của NN,CP và phải tìm cho mình những người đúng nghĩa là bạn sẵn lòng xả thân,liên kết để giúp VN đấu tranh giữ vững chủ quyền Độc lập toàn vẹn lãnh thổ là những đám cháy tiếp theo tạo ra vòng vây lửa bủa vây ngăn chặn giặc Tàu XL.Có như vậy thì mới là kế sách lâu dài đời đời bền vững.

      • 1nxx said

        Tại sao TQ lại phải xóa xổ VN?
        Vn đã là thuộc địa 100% về kinh tế của TQ, VN đang TQ hóa 1 cách tòan diện và triệt để, VN bán nguyên liệu thô với giá rẻ như bèo và nhập khẩu hàng hóa của TQ để tiêu diệt nền sản xuất trong nước, chính phủ VN đàn áp dân VN tàn ác hơn chính phủ TQ đàn áp dân VN, chính phủ VN cho phép hóa chất của TQ tiêu diệt âm thầm tòan bộ dân tộc VN, chỉ trong 1 tương lai gần VN trở thành khu tự trị Giao chỉ thì tại sao TQ lại ngu
        đến mức đi xóa xổ VN?

    • 1nxx said

      Đúng như vậy, chúng ta không nặng lời với chủ quán nhậu cầy tơ Nguyễn Chí Vịnh mà nên bầu Vịnh làm chủ tịch nước kiêm tổng bí thư đcsvn. Có như vậy chúng ta mới nhanh trở thành khu tự trị Giao chỉ thuộc nước cộng hòa nhân dân Trung hoa. Có như vậy chúng ta mới quay trở về thời kỳ Bắc thuộc như cách đây 1 ngàn năm. Có như vậy dân ta mới được Tầu khựa nướng trên ngọn lửa hung tàn. Có như vậy dân ta mới được vùi xuống dưới hầm tai vạ.

      “…chẳng những là tông-miếu ta sẽ được muôn đời tế lễ, mà tổ tông các ngươi cũng được thờ cúng quanh năm; chẳng những thân ta kiếp này đắc chí, mà đến các người dưới trăm đời nữa tiếng thơm vẫn lưu truyền; chẳng những tên tuổi ta không bị mai một, mà đến tên họ các
      “người cũng để tiêng thơm trong sử
      xanh.” (Hịch tướng sỹ).

      Khách says : “Đối với TQ truyền thống của mình lâu nay vẫn dùng mưu là chính.”. Mưu toan cái gì, biển đảo thì bán gần hết, đất thì bán 750 km2, kinh tế thì phụ thuộc 100% vào Tầu khựa, Khách ở trên trời rơi xuống hay mù mà không nhìn thấy vận nước lâm nguy ngàn cân treo sợi tóc?

  55. Vũ Hưng said

    Khi còn sinh thời Bác Hồ từng có một câu nói nổi tiếng : ” Giành lấy CQ đã khó , giữ lấy CQ càng khó hơn..” . Tôi đoan chắc rằng phần lớn những người viết trên bolg này không ít thì nhiều đều có đóng góp mồ hôi và một phần xương máu của mình để tạo lập ra CQ hiện tại . Tại sao các quý vị không ” bày mưu , hiến kế ” để củng cố , để xây dựng , để…. CQ này ngày một vững mạnh hơn ??? Mà trong đó có cả thành quả của chính mình ! Thật khó hiểu khi các quý vị đã làm điều ngược lại ! Phàm ở đời ” vo tròn thì khó , chứ bóp bẹp thì dễ ” . Cố tình bóp cho bẹp để rồi lại phaỉ vo tròn há chẳng phải tốn công , tốn của …lắm sao ??? . Lịch sử cận đại của nhiều dân tộc trên thế giới đã từng là nạn nhân của cái vòng luẩn quẩn này . Mong các quý vị hãy bình tâm suy xét

    • Cháu said

      Bác Vũ Hưng trích lời cụ Hồ thì cháu cũng bắt chước bác trích lời cụ Hồ đây

      “MỘT CHÍNH PHỦ YẾU KÉM THÌ DÂN CÓ QUYỀN THAY CHÍNH PHỦ” (trích từ HCM toàn tập)

      Vâng, bác cũng thấy đấy, chính quyền hiện nay rất yếu kém vì thế chúng cháu đang muốn thực hiện lời cụ Hồ nhắn nhủ đây

    • Văn Ngọc Trà said

      Bác Vũ Hưng nói vậy là oan cho bà con quá. Mọi người vo tròn chứ đâu bóp méo.đâu. Nhưng khổ nỗi , bà con càng vo tròn , CP càng méo. Vì CP luôn đi ngược lại với ý của bà con.. Đã vậy thì , cũng chẳng gượng ép làm gì. Thà một lần đau.

    • Vũ Hưng bị dở hơi rồi! said

      Tội nghiệp bác Vũ Hưng! Bác chân thành nhưng quá đát, đến mức dở hơi rồi! Tôi loại bỏ khả năng bác gắn bó với một nhóm lợi ích nào đó nên tử thủ bằng phương pháp ôn hòa. Bọn hưởng lợi từ việc “bán nước, buôn dân, kinh doanh lãnh tụ” trên đầu chúng ta chúng chẳng bao giờ thèm vào các diễn đàn cãi nhau như bác đâu! Sai đúng mặc bay tiền thầy bỏ túi! Bác ngẫm xem có đúng không nhé!

    • Công Bằng said

      Bác Hồ cũng đã căn đăn Cán bộ và đảng viên là : ” Phải cần kiệm. liêm chính , chí công, vô tư ” Xin hỏi bạn VŨ HƯNG : Bạn có băn khoăn với câu hỏi này không ? “Thật khó hiểu khi các CÁN BỘ cứ làm điều ngược lại !”???

      Bác Hồ cũng nói là ” Dân chủ là làm thế nào để người dân MỞ MIỆNG ra” . ANHBASAM đang làm theo lời chỉ bảo của Bác Hồ đấy chứ !Và Chúng tôi và Vũ Hưng cũng đang hưởng ứng lời dạy của Bác đấy.

    • Ngây thơ. said

      Tôi xin thưa với bác Vũ Hưng: Đầy tớ, công bộc của dân mà không nghe dân thì dân sẽ thay bọn đầy tớ ấy. Bọn đầy tớ này coi chủ khinh chủ như mẻ, chúng có thèm tiếp thu ý kiến của dân đâu, bao nhiêu góp ý, kiến nghị, thư ngỏ mà chúng có nghe đâu, có trả lời đâu. Dân là ông chủ (thực sự của đất nước) đương nhiên có quyền sa thải bọn đầy tớ này. Nuôi làm gì cho tốn cơm. Chỉ tiếc là chúng đang lộng hành, tiếm quyền của chủ nên chủ chưa hành động được.

    • PGS-TS rởm VDT said

      Tại sao các quý vị không ” bày mưu , hiến kế ” để củng cố , để xây dựng , để…. CQ này ngày một vững mạnh hơn ???

      —————————————————————————–
      Bày mưu, hiến kế cho ai? Các quan chức CQ chỉ lo cái ghế của họ thôi, có ai nghe (hoặc để) dân đen bày tỏ ý kiến của mình đâu. Không bị tống vào tù là may đấy. Lịch sử đã chứng minh.

      Ông Vũ Hưng ạ, ông quá “ngây thơ” đấy.

    • Nguyen Vu said

      Chỉ ra những cái sai, nếu chính quyền tiếp thu và sửa chữa, chính là để giữ chính quyền đấy bác ạ. Nếu bác thấy điều gì không đúng ở đây bác cứ phản biện.

      Những người nắm giữ chính quyền thì cũng từ nhân dân mà ra, ai muốn thù ghét gì họ đâu. Họ đại diện cho nhân dân, nhưng họ lại không làm tròn trách nhiệm của mình, không đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, thì nhân dân có quyền thay người khác.

      Đơn giản giống như sửa chữa hoặc phá bỏ cái nhà cũ để làm một cái nhà mới cho cuộc sống tốt hơn thôi.

    • Nguyen Vu said

      Tôi cho là bác cũng là người có tâm huyết với đất nước, nhưng bác nghĩ những người ở đây, những người đã và đang đấu tranh, là không có lòng với đất nước mình sao?

      Có lẽ bác nên phân biệt hai khái niệm “giữ đất nước” và “giữ chính quyền”. Nhân dân chỉ có nhiệm vụ “giữ đất nước” chứ không có nhiệm vụ “giữ chính quyền”. Bởi vì đơn giản chính quyền là do nhân dân bầu ra, xuất phát từ nhân dân, nếu không hoàn thành nhiệm vụ được nhân dân giao cho, thì phải từ bỏ trọng trách của mình để cho người khác gánh vác.

      Từ bỏ một chính quyền không tốt, không làm tròn trách nhiệm ngày hôm nay, thì ngày mai ta có thể bầu nên một chính quyền mới.

      Chỉ có từ bỏ đất nước, từ bỏ chủ quyền mới là điều đáng lên án.

      Cho nên tôi quan niệm : Phản đối chính quyền (bằng pp bất bạo động) thì không có tội, chỉ có những ai bán nước, làm mất quyền lợi của đất nước mới là có tội thực sư.

      Cũng nói thêm là một chính quyền nếu bị đa số người dân phản đối, nhưng lại không tự thay đổi để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, thì phải dùng phương pháp bạo động cách mạng để lật đổ. Điều này lịch sử đã chứng minh.

    • Ẩn danh said

      Thế ông cho những góp ý của nhân sỹ trí thức cho Đảng và Nhà nước là bóp bẹp à? Ông có chứng minh được không?

      • 1nxx said

        Bóp bẹp dí rồi còn cãi gì nữa, biểu tình chống bè lũ xâm lược thì bị bè lũ bán nước đạp vào mặt, bị chúng bắt tống lên xe bus chở ra Mỹ đình, bị chúng đàn áp đến mức không ai dám biểu tình nữa. Giờ thì nhân sỹ trí thức cũng im mồm chả dám ho he gì nữa, nước mất thì thôi khi nào về dưới suối vàng thì lấy cái quạt mo úp vào mặt để khỏi phải nhìn thấy tổ tiên nữa là xong.

    • TỔ QUỐC NHÌN TỪ SÂU said

      Đề nghị Báo Quân đội Nhân dân cho biết thông tin này độ tín xác đến đâu…

      Trong những năm cuối cùng của cuộc đời, mỗi khi có người đến thăm, Mẹ Thứ đều hỏi thăm về công trình, mẹ mong muốn, công trình sớm hình thành để thỏa ước nguyện trước khi về với tổ tiên.

      Nhà thơ Lê Anh Dũng, nguyên phóng viên Báo Quân Đội Nhân Dân và hiện là trưởng đại diện của NXB Quân Đội tại miền Trung, đã có ý kiến phản hồi.

      Mẹ Thứ tuy thọ đến 107 tuổi nhưng những năm cuối đời mẹ cũng rất đờ đẫn, hầu như không nói năng gì được mấy. Một bà mẹ nông dân, chất phác, khó mà có tham vọng to đến thế.
      Chẳng ai lại đòi làm tượng đài cho mình, nhất là một khối tượng đài “TO NHẤT ĐỒNG NAM Á ”
      Đừng nhét chữ vào miệng mẹ mà làm cho mẹ bị tầm thường hoá đi !

      Nói thật, nhà báo nhà thơ, người viết bài này cũng là người cùng người khác khởi xướng ra công trình này nên rất khó tin. Thời buổi này người ta lợi dụng, nhân danh nhiều thứ lắm.

      cho đến thời điểm này, nhà cửa, xe cộ và tất cả tài sản của cá nhân của hoạ sĩ Đinh Gia Thắng đã bị đem thế chấp ngân hàng để có tiền ứng ra mua vật liệu và trả tiền nhân công…

      Nếu vì tấm lòng với mẹ Thứ thì Hoạ sĩ đâu có phàn nàn…

    • Gét Giặc Tàu Mặc Áo Cộng Sản (Là Gét Giặc Tàu Cũ, Tôi Đọc Được Cụm Từ Này Từ Một Bloger) said

      Ông Vũ Hưng này chắc có vấn đề về thần kinh cho nên không biết cái Viện IDS đã phải giải tán vì cái quyết định 97 của ông Nguyễn tấn Dũng. Không cho phép công bố các góp ý (phản biện chính sách hay góp ý các chính sách của nhà nước). Góp ý phản biện mà không công bố rồi chỉ để gửi cho những ông thủ tướng có trình độ Y tá rừng để chẳng biết xem đem bỏ ngăn kéo thì góp ý làm gì giải tán đi còn hơn.

      Có lẽ cái ông VH này cũng chẳng biết có ai ở Viện IDS. Thưa ông đó là các trí thức lớn của đất nước. Sau khi các bác ấy nghỉ hưu muốn họp nhau lại ở đó để có các đóng góp với nhà nước về các chính sách kinh tế, đối nội, đối ngoại. Nhưng ông thủ tướng của bác đã ép không cho người ta làm nên người ta đã giải thể.

      Còn những cuộc biểu tình vừa qua của nhân dân Hà nội trong đó có các trí thức lớn của dân tộc, nhằm tỏ thái độ với bọn giặc Tàu mặc áo cộng sản đang có những hành động hung hăng láo xược tại Biển đông của Việt nam và hỗ trợ chính phủ trong đấu tranh ngoại giao thì bị đàn áp khốc liệt, bị gọi là phản động mà ông lớn tiếng kêu gọi chúng tôi góp ý. GÓP Ý ĐỂ ĐƯỢC TẶNG DANH HIỆU LÀ PHẢN ĐỘNG HẢ ÔNG VŨ HÀ DỞ HƠI?

    • 1nxx said

      Vũ Hưng says :”Tại sao các quý vị không ” bày mưu , hiến kế ” để củng cố , để xây dựng , để…. CQ này ngày một vững mạnh hơn ??? ”
      Trả lời : Vũ Hưng mù à mà không nhìn
      thấy bao trí thức như Lê Công Định, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Túc, Phạm Văn Trội, Trần Đức Thạch, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Mạnh Sơn, Vũ Hùng, Nguyễn Kim Nhàn, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Chí Quang, Bùi Kim Thành, Lê Quốc Quân, Nguyễn Thị Thùy Trang, Trần Quốc Hiền, Nguyễn Bắc Truyễn, Lê Trần Luật, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Quang, Đinh Thị An, Nguyễn Hồng Bách, Cù Huy Hà Vũ, Hồ Lê Như Quỳnh…bầy mưu hiến kế củng cố chính quyền này ngày 1 vững mạnh hơn. Tất cả bọn họ bây giờ đã và đang ngồi trong tù của chính quyền này. Đây là lời cảm ơn của chính quyền này với những người muốn chính quyền này vững mạnh hơn đấy Vũ Hưng ạ.

      Vũ Hưng says : “Thật khó hiểu khi các quý vị đã làm điều ngược lại ! ”
      Trả lời : các cụ mình có câu ” thà làm đầy tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng ngu” là vì có những loại khó hiểu như Vũ Hưng đấy.

    • Ẩn danh said

      Trong xu thế phát triển của xã hội loài người trên thế giới này, dân chủ là không thể thiếu cho sự phát triển. Góp ý phải dân chủ thì người ta cho rằng dân trí nước ta còn thấp không thể dân chủ được. Ngay một vị tướng tài giỏi, có công với nước – Đại Tướng Võ Nguyên Giáp góp ý còn chưa đếm xĩa gì tới cơ mà, huống hồ gì là những người dân.

      Người ta chỉ lập luận để bảo vệ cái họ muốn chứ có nghe ai, cần nghe ai. Họ bất chấp dư luận xã hội. Bảo vệ cái họ muốn chỉ vì họ và con cháu họ là chính.

  56. Hoa Thiên Lý said

    Ranh Con đã nói

    08.09.2011 lúc 16:46

    “Tôi hoài nghi
    1. Trang baSam có phải là gián điệp trá hình của CQ VN? tại sao nhiều blog khác bị đánh sập, nhưng trang BaSam thì không?”

    HOA THIÊN LÝ TRẢ LỜI

    Ba Sàm là một thử nghiêm của tự do báo chí trong xã hội dân sự. Tôi được biết có nhiều người trọng trách và  một số ông lớn vào đây xem để cập nhật thông tin và điều chỉnh hành vi lãnh đạo, quản lý. Nếu sợ lộ IP thì đừng tham gia. Ở Mỹ, cảnh sát cũng quản lý con người rất chặt chẽ, tinh vi, thông qua thẻ tín dụng. Không mấy ai vì sợ lộ nhân thân mà không vào siêu thị mua hàng.Và cũng không ai căn cứ vào sự quản lý tinh vi đó mà nói rằng nước Mỹ mất tự do. 
    Nghi anh Ba Sàm là cái bẫy của công an hay cái van xì hơi của chế độ thì chẳng khác gì nghi Goorbachop là người của CIA. Vì sao? Vì nếu tính toán sòng phẳng ra thì dùng ABS chế độ lỗ lắm. Vì ABS thức dậy tinh thần tự do báo chí, thức dậy ý thức về quyền sống, mở rộng không gian cho người dân thông tin, đối thoại và lên án chính quyền. Như vậy có khác gì đánh thức con hổ ngủ, có khác gì nằm trong bẫy hổ để làm mồi săn hổ? Chính quyền nói chung và công an nói riêng ngu dại vậy chăng?

    Vậy nếu không phải được chính quyền bật đèn xanh thì sao ABS lại không bị phá sập như nhiều trang mạng khác? Thực ra, trang BS đã bị phá vài lần. Lâu lâu chưa bị phá lại chắc là do ABS chịu chi tiền củng cố về kỹ thuật. […]
     
    Đó là những nguyên nhân khiến trang ABS tồn tại và phát triển? ABS là người dám trả giá nhiều mặt để chơi giang hồ mạng, phát huy quyền dân sự trong xã hội thông tin vì một khát vọng dân chủ, tự do.

    • Ngây thơ. said

      Trang ABS là một trang thông tin chỉ có tốt cho chính quyền nói riêng và xã hội nói chung. Những lời góp ý, khuyên nhủ là đúng đắn, có ích cho chính quyền. Những lời phê phán cũng vậy, đôi khi rất khó nghe đối với một số người. Tuy vậy tôi tin chính quyền vẫn lắng nghe, không bỏ sót những ý kiến tốt đâu.
      Chỉ có điều chính quyền không phải là một người. Việc tiếp thu tích cực vào thay đổi là cả một quá trình đấu tranh trong nội bộ bộ máy cầm quyền. Một tập thể thì cũng như một bàn tay, có ngón dài, ngón ngắn, cũng có người này, người kia, thâm chí có đối kháng, có thế lực đối lập nhau.
      Nhưng bạn hãy tin rằng rồi cái tốt, cái đúng sẽ chiến thắng, cái xấu, cái trái qui luật sẽ thất bại.
      Tôi tin ABS là một môi trường thông tin tự do, công bằng cho tất cả các bên đối lập nhau trong xã hội này. Ai cũng cần môi trường ấy, vậy không cần hỏi sao nó tồn tại.

    • 1nxx said

      Tôi yêu trang “gián điệp trá hình của chính quyền VN” Anh Ba Sàm này, nếu tất cả các trang lề phải và lề trái đều là gián điệp trá hình như thế này thì tốt biết bao nhiêu. Khổ nỗi có mỗi một Anh Ba Sàm làm “gián điệp trá hình” cho nên dân chúng cứ ngu mãi mãi, mà nước thì mất đến nơi rồi.

    • A37 said

      Ranh Con nói làm tôi giựt mình. An ninh Việt Nam giỏi nhứt thế giới. Tổng thống Dương Văn Minh cũng là Thiếu tường tình báo của Bắc Việt. Cỡ vài chục năm sau điều này mới được công bố. Hiện nay mạng lưới tình báo dưới quyền Dương Văn Minh vượt biên vẫn còn hoạt động ở hải ngoại, Công bố bây giờ thì nguy cho mạng lưới có nguồn gốc Dương Văn Minh. Chẳng có lý do gì mà không nghi ngờ ABS là Đại tá tình báo lập nên blog này. Các IP post bài sẽ được nhà cung cấp dịch vụ có điệp viên cài cắm tức khắc cập nhựt. Tôi chẳng dại gì post bài từ máy tính của mình. Mỗi lần post bài, tôi dùng máy tính của ông bạn. Chết thì ổng chết. Đó là cách tốt nhứt để post bài cho ABS. Các bạn hãy học tôi. Chúc cẩn trọng.

      Editor: He he…Vui há?

  57. NguoiViet said

    Ở cấp “lãnh đạo” thì ông tướng phát ngôn coi dân như con nít

    Ở cấp “cơ sở” thì Chính quyền phun cứt vào dân

    Không còn bằng chứng gì rõ hơn cho cái não trạng cầm quyền này.

    Không còn lời giải thích nào mạnh hơn cho chất vấn của những người như bác Đằng.

    • 1nxx said

      NguoiViet đã nói : “Ở cấp “cơ sở” thì Chính quyền phun cứt vào dân” ghê quá, comment ấn tượng quá.

      “Không còn bằng chứng gì rõ hơn cho cái não trạng cầm quyền này.” bằng chứng gì mà bác NguoiViet xấu hổ không nói ra cho mọi người rõ, bằng chứng họ nhà tôm shit lộn lên đầu thay não hay bằng chứng gì yêu cầu bác làm ơn giải thích thêm 1 tí nữa cho trọn cái comment tuyệt vời của bác.

      • said

        NguoiViet đã nói : “Ở cấp “cơ sở” thì Chính quyền phun cứt vào dân” ghê quá, comment ấn tượng quá.

        • 1nxx said

          Quá ấn tượng, không thể tưởng tượng nổi, không biết dùng từ gì để diễn tả cảm giác khi xem clip này. Đúng là lũ […] khốn nạn khát máu.


  58. Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….
    ==================================

    Người Lính không chỉ là người bạo động

    Anh ta cầm súng và dễ mất mạng mình

    vì những lầm lỗi không phải của anh

    Điều trân trọng

    là hoàn toàn hoàn hảo đi đến tận lời nói của mình

    dù biết rằng tấm lòng thành rơi vào quên lãng

    Le Soldat n’est pas un homme de violence.
    Il porte les armes et risque sa vie
    pour des fautes qui ne sont pas les siennes.
    Son mérite
    est d’aller sans faillir au bout de sa parole
    tout en sachant qu’il est voué à l’oubli.


    Antoine de SAINT EXUPERY

    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn “bất tử” !….(1)

    Hòa giải thất vọng thiếu Nhân từ !
    Phía bên này + phía bên kia người lính
    Hợp thành Vòng tròn Bất tử Không hư
    Cựu binh Hoàng Sa không mời dự ! ! !
    NĂM cựu binh Trường Sa giã khước từ !
    Thiếu Nhân ái + Ý hệ vẫn dầy đặc !
    Đâu hỡi Vòng tròn Việt Nam Đại Đoàn kết ?
    Anh em ngày đêm giữ Biển Đông địa dư….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. NỬA Vòng tròn “bất tử” Phía bên này QĐ NDVN tại TRƯỜNG SA + NỬA Vòng tròn “bất tử” phía bên kia QĐ VNCH tại HOÀNG SA = Vòng tròn “bất tử”

    2 . Hội ngộ Vòng tròn bất tử vẫn không mời những cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa lẫn không được nhắc đến ! !
    Bằng chứng :
    ông Nguyễn Đức – cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa – người trực tiếp tham gia trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 mặc dù nhà ông ở Thăng Bình – Quảng Nam, cách nơi gặp mặt chưa đầy 70km.

    Trận Hải chiến Trường Sa – Gạc Ma xảy ra ngày 14-3-1988 có CHÍN người sống sót sau cuộc thảm sát giữa một bên tay không giữ đảo và một bên là súng máy phòng không 37 ly cùng pháo 105 ly bắn thẳng vào vòng người tay không giữ đảo.

    CHÍN người bị bắt, cùng sống, cùng chiến đấu để thể hiện phẩm chất người lính Hải quân Việt Nam suốt 4 năm trại giam quân thù, nhưng sau ngày được trao trả vào năm 1991, đến nay họ mới lại gặp mặt.

    Thực ra là chỉ TÁM vì một người đã mất vì ung thư.

    Nhưng không hiểu sao đến sáng ngày khai mạc chỉ còn lại BA người, NĂM người đã lặng lẽ bỏ về trong đêm, ngay cả tư trang để trong nhà nghỉ Suối Lương cũng không buồn vào lấy.

    Không ai biết lý do tại sao họ lại bỏ đi. Qua điện thoại, họ chỉ a lô rồi nghe như tiếng khóc.

    Có người đoán, hình như họ không chịu được những cảm giác như sang chấn tâm lý mạnh ngày ấy sống trở lại.
    Lại có người đoán hình như họ cảm thấy “sợ” vì Ban tổ chức không phải là một cơ quan nhà nước chính thống, và cũng không có ai đại diện đơn vị cũ đến cùng họ. Ngày khai mạc, thành phố Đà Nẵng không có đại biểu và ngay cả Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa cũng xin vắng.

  59. ranh con said

    Tôi hoài nghi
    1. Trang baSam có phải là gián điệp trá hình của CQ VN? tại sao nhiều blog khác bị đánh sập, nhưng trang BaSam thì không?

    2. BaSam không khuyến khích bạo động, chỉ hướng dư luận cất lên những tiếng kêu về sự thất vọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội.
    Những ý kiến, bức xúc quá đáng đều bị cắt bỏ một cách có nguyên tắc (như trên)

    Có 2 nguy hại:
    Một là lòng nhiệt thành của chúng ta bị xói mòn, dẫn đến vô cảm.
    Hai là ai dám chắc các IP của chúng ta không bị tiết lộ?

    Lòng yêu nước phải được đặt đúng chỗ, có mục đích, có hiệu quả. Không được lãng phí tình yêu tổ quốc, lại càng không thể để cho nó méo mó biến dạng đi. Đến khi ta không còn cảm thấy sợ trước sự mất vẹn toàn lãnh thổ,
    không còn thấy đau khi nghĩ đến tổ tiên,
    không còn thấy lo khi nghĩ đến con cháu,
    không còn thấy nhục khi phải sống thoi thóp mà mất quyền tự do tối thiểu của con người thì ta đúng là con cừu ( hiểu theo nghĩa đen 100%)

    có câu nói rằng:
    “.. những gì mà uy quyền tạo ra được nếu có thể, bao giờ cũng tốt đẹp hơn lời lẽ phải chăng của đạo lý..”

    Cái chúng ta cần ấy là kết quả, chứ không phải là những lời dối trá dễ thương. Cho dù đó chỉ là những lời ca thán.

    Không cần phải phân tán. Chỉ cần đả đảo, yêu cầu quốc hội bỏ điều 4 hiến pháp. Những điều khác tự khắc sẽ đến theo.
    Đất nước 4 nghìn năm này là của các bậc tiền nhân, và hết thảy con cháu họ, tuyệt đối không phải của riêng một phe nhóm đảng phái nào.

    • Ngamnguihuycan said

      Bác có quyền hoài nghi, nhưng cá nhân tôi không đồng ý với bác.
      Mỗi trang mạng có tôn chỉ riêng, người muốn bạo động, người muốn ôn hòa (như trước kia Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh), đều được mọi người tôn trọng.
      Hơn nữa, mọi trang mạng đều phải vất vả để “sống chung với lũ”.
      Bác muốn bạo động thì có thể lập trang riêng của bác.

    • PQ said

      1. Trang BS đã bị đánh sập và khôi phục nhiều lần rồi, nếu cậu có theo dõi thì sẽ hiểu rõ quá trình

      2. BaSam không khuyến khích bạo động, chỉ hướng dư luận cất lên những tiếng kêu về sự thất vọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội: cậu bị mắc cái bệnh chung của XHVN là hay qui kết người này người kia “định hướng”, “kích động”, xin thưa với cậu: trong một xh tự do dân chủ ai cũng có quyền nêu quan điểm, định hướng, lôi kéo, xúi dục hay kích động người khác. Điều quan trọng nhất là người nghe cũng có quyền ủng hộ hoặc phản đối những điều đó. Nói cụ thể là nếu ABS có muốn lôi kéo hay kích động ai thì cậu khỏi phải lo, những con người có suy nghĩ độc lập sẽ suy ngẫm mà biết làm gì.

      • Ngây thơ. said

        Đồng ý với bác, GS Ngô Bảo Châu đã nói đại ý: Thông tin là quyền của người ta, xử lý thông tin là quyền của mình. Kết luận này tôi cho là rất đúng. Nó chỉ ra tính khách quan của thông tin và quyền tự chủ của mỗi người.
        Mỗi người đều có quyền tựu chủ ấy, chỉ có điều nền tảng kiến thức, nền tảng đạo đức của mỗi cá nhân khác nhau nên kết quả xử lý cũng khác nhau. Hề hề.

      • Nguyen Vu said

        hic, chính vì chỉ có duy nhất một Đảng cộng sản “định hướng”, “kích động” nhân dân tin theo… mà tôi và cả các bác nữa đã và đang phải đau khổ đi theo cái Chủ Nghĩa Xã Hội này, cái thứ mà cả thế giới người ta đã vứt vào sọt rác lâu rồi.

    • Khách said

      “ Chỉ cần đả đảo, yêu cầu quốc hội bỏ điều 4 hiến pháp. Những điều khác tự khắc sẽ đến theo… “
      Nếu một triệu người đổ máu để bỏ được điều 4 hiến pháp thì cũng còn tốt, nhưng sợ không được.

      “ Đất nước 4 nghìn năm này là của các bậc tiền nhân, và hết thảy con cháu họ, tuyệt đối không phải của riêng một phe nhóm đảng phái nào.”
      Thiên hạ này không của riêng ai, ai “bình” được là thiên hạ thuộc về người ấy. Ngày trước đất nước, người dân là của vua, bay giờ là của đảng…

    • 1nxx said

      Dục tốc bất đạt, Ý TRỜI LÒNG DÂN chưa đến đành ngậm ngùi ngửa mặt nhìn trời xanh thăm thẳm, hận này biết bao giờ nguôi?

  60. Nguyen Vu said

    @ Minh Chính 08.09.2011 lúc 00:09
    (đây là còm trước của tôi)
    Cảm ơn bác góp ý. Nếu những người đã từ bỏ nguồn gốc VN của mình thì làm sao còn yêu nước VN nữa.

    Một người đảng viên đảng cộng sản hay đảng việt tân, hay một ai đó bị tạm gọi là thế lực phản động đi chăng nữa. Bạn thử suy nghĩ kỹ xem, họ có phải là người yêu nước hay không?

    Tôi cho rằng họ vẫn còn yêu nước, chỉ vì ý thức hệ khác nhau nên mỗi người thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những cách khác nhau mà thôi.

    Cho nên tôi nghĩ, tất cả cùng là người Việt nam, mọi người không nên cố loại trừ nhau, hãy cùng nhau đối thoại, để tìm ra những điểm tương đồng, tìm ra hướng đi tốt nhất.

    Hãy làm sao để tất cả mọi người Việt nam trên thế giới đều có cơ hội đóng góp trên quê hương của mình, đều có cơ hội được tự hào là người Việt nam. Hay nói đơn giản hơn là: Để tất cả mọi người đều được là chính mình.

    Ở đây tôi nói đến trách nhiệm của Đảng cộng sản. Miễn cưỡng bắt nhân dân Việt nam phải Yêu nước là yêu đảng và yêu chế độ xã hội chủ nghĩa. có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến chia rẽ, thù hận giữa chính những con người Việt nam với nhau.

    • Ngây thơ. said

      Bác nói đúng, mọi người Việt nam đều yêu nước, chỉ đến khi ai đó yêu tiền, yêu quyền hơn yêu nước mới có chuyện.

    • 1nxx said

      Nguyen Vu says : “Một người đảng viên đảng cộng sản hay đảng việt tân, hay một ai đó bị tạm gọi là thế lực phản động đi chăng nữa. Bạn thử suy nghĩ kỹ xem, họ có phải là người yêu nước hay không?”
      Trả lời : đảng viên đảng Việt tân có yêu nước hay không thì tớ không biết vì tớ chưa tiếp xúc với anh cu Việt tân nào nhưng tớ nghĩ họ là những người yêu nước. Còn đảng viên đcsvn thì tớ quen nhiều lắm, đại đa số họ chỉ yêu tiền và bản thân mình thôi. Còn 14 tên […] thì chỉ yêu tiền thôi.

  61. Văn Ngọc Trà said

    ABS ơi . Anh thay videoclip sáng kiến dẹp chợ kiểu VN bằng videoclip Hải chiến Trường sa làm các còm sỹ của mình việt vị hết . Phục hồi lại như trước đi Anh Ba. Thanks a lot

  62. chủ quán cháo lòng tiết canh Nguyễn Chí Vịnh said

    Tôi ủng hộ lời nói phải của bác Đằng:

    “Nội dung gây phẫn nộ trong những nhân sĩ, trí thức và đông đảo nhân dân là việc ông Vịnh đã thông báo cho phía Trung Quốc “Chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn” . Ông Vịnh nhân danh ai, nhân danh cái gì mà đã hạ mình để làm vui lòng nhà cầm quyền Trung Quốc khi thông báo và hứa với Trung Quốc như vậy. Việc nhân dân VN biểu tình chống lại hành động bành trướng xâm lược có hệ thống của tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh và thái độ của nhà nước VN hoàn toàn là chuyện nội bộ của một nước có chủ quyền. Ông Nguyễn Chí Vịnh lấy quyền gì mà cam kết một cách nhục nhã với nhà cầm quyền Trung Quốc như vậy? Các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước VN, của Đảng Công Sản VN có ủy quyền cho ông Vịnh nói với Trung Quốc nội dung trên hay không? Hành động và lời nói của ông Vịnh đã xúc phạm nghiêm trọng đến lòng tự tôn và danh dự của cả môt dân tộc đã có một quá trình chống ngoại xâm vô cùng hiển hách.”

    Nhưng theo tôi động cơ chính của Vịnh là muốn dùng “Tàu” để bảo vệ cho cái lon( ghế) của mình, còn ” Toàn vẹn lãnh thổ” hay “Danh dự tổ quốc” đối với Vịnh không có ý nghĩa.
    cách đây 35 năm , khi còn là học sinh Vịnh đã chui vào kho của Trường ĐH quân sự ở Vĩnh Phúc để ăn cắp quân trang ra bán cho mấy bà ” Cháo lòng tiết canh”. BỊ đuổi học vì tội đó, hắn lại vẫn theo đuổi món khoái khẩu này, bằng việc là những năm 1980 Vịnh đứng hẳn ra mở tiếp một quán ” cầy tơ 7 món ” ở gần khu tập thể phố Lý Nam Đế, Hà nội. Có lẽ ăn nhiều thịt chó quá , nên giờ đây Vịnh đã mất khôn, cơm không muốn ăn chỉ muốn ăn C. Bằng chứng là vừa qua Vịnh cứ ” Gôn” nhà Vịnh “sút”, để làm khán giả tàu vừa nhạc nhiên vừa Vui!

    http://vn.360plus.yahoo.com/Hot-New/article?mid=35

    • Ẩn danh said

      chí phải!

    • PhanPhan said

      Lần trước sang hội đàm, lúc về TQ có tặng Nguyễn Chí Vịnh 2 bức tranh. Một bức là cảnh con hổ quay đầu vào rừng, một bức là ảnh Nguyễn Chí Thanh bắt tay Mao Trach Đông. Rõ ràng TQ thể hiện tình sâu ý thâm với NCV. Còn NCV thì sao ?
      Lần này NCV sang họ hội đàm về tuyên bố nội dung hội đàm đề cập đến nhiều vấn đề trong quan hệ 2 nước, không khác gì một nguyên thủ quốc gia, không còn là một tướng hội đàm trong khuôn khổ quốc phòng an ninh nữa. Xét cho cùng những thỏa thuận đã đạt được hoặc là không có ý nghĩa thực tiễn hoặc là chỉ có lợi cho TQ.
      Không biết lần hội đàm sắp đến, CP có cử NCV đi nữa hay không; nếu có lần này thế nào cũng được Hồ Cẩm Đào tiếp, mức độ ngông cuồng sẽ không còn giới hạn.

      • 1nxx said

        Vịnh là sứ giả của 1 phe nhóm bán nước sang họp với người mua hay nói 1 cách khác là đại diện của nhóm đầy tớ sang xin chỉ thị của chủ.
        Nhưng Vịnh cũng không vừa, đi đại diện cho nhóm nhưng Vịnh có thể hất cẳng cả nhóm để ăn 1 mình.

    • 1nxx said

      Tôi nghe nói Vịnh cũng mở quán cầy tơ tại khu Bàn cờ Sài gòn, không biết có bác nào ăn chưa? Không biết có đắt khách không? Tôi thì chưa nếm thử món cầy tơ 7 món do Vịnh nấu.

      • AK47 said

        ở đưởng Tôn đức Thắng, gần nhà máy Ba son của HQNDVN, có 1 khu dồi hơi nhô lên cao, ở đó, có cả 1 nhà hàng sang trọng, thực khach tấp nập suốt ngày…
        nhưng ở đó, không bán món “ruột” làm nên khởi nghiệp huy hoàng hôm nay và ngày mai : lòng lợn tiết canh, thịt chó…mà ở đo bán riêu cá chép, cơm viet nam…
        ở đó, ở nơi đó, có 1 thàng chủ, nó đó, nó ở đó, va không chỉ ở đó, ở khắp mọi nơi, nó bỏ túi nhiêu ông anh quyên cao chức trọng vì đã bị ‘gài bẫy”- há miệng mắc hình ảnh thu hình trong camera gài lén, ghi âm gài lén, thì cũng chỉ quẩn quanh cái chuyện 4 khoái của con người…
        ơ nơi đó , ơ noi đó, các bác ạ, vào SG, nhơ ghé qua, chiêm ngưởng,hoặc ăn bún riêu cá chép chính hiệu : V (not Victory)!

        • 1nxx said

          Ở số 3A Tôn Đức Thắng có 1 khu nhà hàng, trong đó có nhà hàng lẩu Nhật rất đông khách. Có phải V cũng có nhà hàng ở trong khu đó không?
          Chết thật nguy hiểm quá, ăn nhậu cũng không thóat được chó săn.

    • Giặc tàu dã chuẩn bị cho Nguyễn Chí Vịnh leo cao said

      Nguyễn Chí Vịnh năm nay mới 53 tuổi. Vịnh còn đến hơn 10 năm nữa để “phấn đấu” leo lên làm thành viên Bộ chính trị và làm Bộ trưởng quốc phòng . […]

      http://to-quoc02.blogspot.com/2011/06/trung-ien.html

      • 1nxx said

        Cảm ơn bác Giặc tàu dã chuẩn bị cho Nguyễn Chí Vịnh leo cao đã chỉ cho cái link có rất nhiều thông tin quan trọng.

        NCV xứng đáng là […]. Giao nước cho Vịnh chẳng thà giao trứng cho ác còn an tòan hơn.

        Editor: Bác bớt bớt lại cho em đỡ edit bác à. Ở cái xứ này không phải cái gì cũng được phép nói, mong bác thông cảm.

  63. Thạch Thảo said

    Ha.ha…cái hình thằng Tướng anh hùng thật,ánh mắt thì lấm la ,lấm lét,mặt thì cúi gầm xuống..như con CHÓ khi phạm lỗ đứng trước mặt ông chủ..
    ….đúng là tướng ĂN CẮP

    • Ẩn danh said

      Đề nghĩ anh Ba không để những comment thiếu văn hóa như thế này nhé. Thanks

      • Thạch Thảo said

        … :P….. 😛

      • 1nxx said

        Nguyễn Chí Vịnh xứng đáng với comment của Thạch Thảo. Bác khách hãy xem kỹ lại ảnh NCV xem có đúng như bác Thạch Thảo nói không? Quá chính xác.
        Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc đến nay vẫn bị người đời nguyền rủa vì chúng đã phản bội Tổ quốc ta và NCV cũng vậy, không thể thiên vị cho NCV không nguyền rủa mà chỉ nguyền rủa Thống và Tắc.

  64. Thục Quốc Nhân said

    Rất hay

  65. Thục Quốc Nhân said

    Hay

  66. Ho Minh said

    Neu Dong minh, My, Nhat va Han quoc chiem HS hay TS thi chung ta se phan doi ho giong nhu Phillipin phan doi Trung Quoc roi. Nhung o day la Trung Quoc chiem dao. TQ va CP cung la nuoc dang tien len CNCS hay CNXH nen su phan ung truoc TQ nhu the la CP chi bao ve cho Dang Cong San ma thoi, con dat nuoc thi mat phan nao cung duoc. Ly Luan mem mong cua Dang la nhu the do thoi. Tran trong,

    • 1nxx said

      ” Hoàng sa thuộc ta hay thuộc Trung quốc thì cũng vậy. Khi nào cần thi ta lấy lại !” (HCM).
      Bây giờ ta cần rồi, bảo đcsvn, 14 đồng chí ủy viên bộ chính trị thân yêu và tướng cầy tơ 7 món Nguyễn Chí Vịnh lấy lại cho ngư dân ta ra biển đánh cá về nuôi vợ con đi.

  67. Ẩn danh said

    Các vị chửi bới gì mà rữ zậy? các vị lãnh đạo Việt Nam đều là đỉnh cao trí tuệ nhân loại tại sao lại trửi, giủa họ. Hãy so sánh với Nhật Bản hay Thái Lan mà xem, một năm thay đến vài vị thủ tướng mà chẳng ăn ai? Lãnh đạo Viẹt Nam chúng ta yên vị vài nhiệm kỳ – hàng chục năm vẫn ngon ơ, mà hưu rồi vẫn còn “nguyên” chức này chức kia chứ có “cựu” đâu? Các zị có mắt mà như mù, có tai mà như điếc không sấu hổ à?

    • Ẩn danh said

      Cái ngộ này chưa sõi tiếng Việt hay sao mà viết sai chính tả nhiều quá.

    • 1nxx said

      Lúc hưởng thụ thì đảng đuổi tất cả dân đi chỗ khác chơi, lúc bầu thành viên quốc hội thì không cho ai khác vào làm cả, khi có chuyện xảy ra thì tất cả dân đen cũng như hải ngoại đều có bổn phận.
      Bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ mạng sống ngư dân không nổi, ngay cả thông tin cho người dân cũng không xong thì chẳng bị sao cả, người dân phê bình 1 tí thì bị chụp mũ phản động, bị bỏ tù, bị bịt mồm, là không xây dựng và chỉ giỏi nói.
      Lãnh đạo của ta làm gì sướng thế? Quyền lực thì nắm hết còn trách nhiệm thì bỏ hết.
      Tôi yêu đảng là quyền của tôi, cũng giống như người thì thích ôm vợ ngủ, kẻ lại không thích đàn bà mà ôm con chó cưng ngủ. Nhưng khi tôi muốn cãi lại rằng đảng không dân chủ, thì đảng lại bảo tôi muốn lật đổ chính quyền và bỏ tù tôi, dân chủ mà thế à? Dân chủ kiểu định hướng XHCN có phải không?

  68. PhươngMy said

    Bài viết rất hay, cảm ơn bác.

    Chỉ có điều, nếu nhà nước này mà biết lắng nghe tiếng nói của người dân, thì đã chẳng có ngày hôm nay, chẳng có đến lá thư này. Họ sẽ áp dụng biện pháp “để lâu cức trâu hoá bùn”, hoặc đưa những xì căng đan khác lên, nhằm đánh lạc hướng dư luận, khỏi phải trả lời có phải chủ trương của Đảng hay không cũng như khỏi phải trừng trị kẻ làm mất thể diện quốc gia.

    Còn Công an mạng ngày nay thì đông hơn ruồi, cứ vờ vịt lấy tên đàn bà, ăn nói rập khuôn, chẳng có chút đầu óc gì, ai đọc vô cũng biết tỏng. Công an mạng nên tổ chức tập huấn, dạy dỗ lính cho thông minh, có đầu óc một chút để dễ thuyết phục người khác. Có điều chỉ sợ là nếu huấn luyện trở thành người thông minh, biết suy nghĩ rồi, thì người ta sẽ không dám mở miệng mà nói xằng bậy theo chỉ thị nữa.

    • Chú Năm Cà Mau said

      Cộng sản có phương châm :

      Luôn luôn lắng nghe
      Còn lâu mới hiểu

      Vì vậy mà các bác nói gì, viết gì họ đều nghe ngóng được hết, nhưng hiểu thì đừng có mà nằm mơ nhé

      • Chậm hiểu said

        Chu Năm Ca Mau nói như thế hình như họ là loài thú chỉ biết nghe và ngóng nhưng không hiểu ! Để tui suy nghĩ lại cái coi

  69. Ủng hộ Bác LHĐ said

    Khi đất nước chưa thống nhất, miền Bắc đã cài cắm được một mạng lưới tình báo nổi tiếng vào hệ thống chính quyền VNCH như Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Xuân Ẩn, Phạm Ngọc Thảo v.v…, nhưng cao nhất cũng chỉ làm tới chức cố vấn cho mấy đời Tổng thống VNCH. Ngày tay Tầu khựa còn cao thủ hơn nhiều khi chúng đã cài cắm được người của chúng vào các hang cùng ngõ hẻm trong bộ máy Đảng và chính quyền VN, kể cả những chức vụ chóp bu nhất. Bọn này đang tìm mọi cách chia rẽ dân tộc ta, phá hoại đất nước ta, thậm chí đã và đang bán dần đất nước ta cho Tầu. Tầu đã có các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, rồi đây sẽ có thêm tỉnh Quảng Nam nữa (không phải Quảng Nam của chúng ta bây giờ đâu).
    Chúng tôi rất ủng hộ thư của Bác LHĐ, chỉ e rằng, thư Bác phản đối Tầu mà lại gửi cho người của chúng thì chắc sẽ không có phản hồi tích cực đâu.
    Buồn lắm thay!

    • gia tao said

      phản đối khựa mà bácHIẾU ĐẰNG lại giữi cho bạn 16 chử vàng ròng của khựa thì thật khác nàođút mía cho voi

      • 1nxx said

        Bác Gia Tao cố gắng đọc kỹ bài của bác Lê Hiếu Đằng đi, nhất là phần kết luận ấy. Bác Đằng chỉ có thể nói đến mức đó thôi là cũng vô cùng quí báu rồi vì hòan cảnh chỉ cho phép bác Đằng nói đến mức đó thôi.
        Tôi chân thành cảm ơn bác Lê Hiếu Đằng đã dũng cảm nói lên 1 phần nguyện vọng của dân tộc.

  70. Bác Ba Phi said

    ĐÂY THÔN PHẢN ĐỘNG
    ( Nhại bài Đây Thôn Vỹ Dạ của Hàn Mạc Tử )

    Sao anh không về thăm quê Việt ?
    Nhìn ngắm đảng ta bắt bớ dân
    Nhìn An Ninh bắt vui như hội
    Thấp thoáng an ninh lẫn biểu tình

    Đảng theo lối đảng, dân đường dân
    Trí thức buồn thiu, không nói năng
    Bởi vì lên tiếng ra phản động
    Kiến nghị bao lần chỉ tốn công

    Mơ thấy tự do – thấy tự do
    Đảng ta cấm đoán đừng la to
    Ở đây tăm tối còn bao phủ
    Ai biết lòng dân có mặn mà .

    • Ẩn danh said

      “Mơ thấy tự do – thấy tự do”
      Thì tồng pào được tự do chửi… đế cuốc, thực dân đấy thôi

    • 1nxx said

      Ơ bác Ba Phi cũng làm thơ mà tôi không biết, “Ở đây tăm tối còn bao phủ” đọc nghe buồn quá bác Ba Phi ơi.

  71. Hong Giang said

    Khi đất nước chưa thống nhất, miền Bắc đã cài cắm được một mạng lưới tình báo nổi tiếng vào hệ thống chính quyền VNCH, như Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Xuân Ẩn, Phạm Ngọc Thảo v.v…Nhưng cao nhất cũng chỉ làm tới chức Cố vấn cho mấy đời Tổng thống VNCH (Ông Vũ Ngọc Nhạ). Ngày nay Tầu khựa còn cao thủ hơn nhiều, khi chúng đã cài được người của chúng vào các chức vụ cao nhất trong bộ máy Đảng và chính quyền VN. Chính bọn này là thủ phạm đang tìm mọi cách bán nước ta, chia rẽ dân tộc ta, phá hoại đất nước ta.
    Chúng tôi rất ủng hộ thư của Bác LHĐ nhưng chỉ e rằng, thư phản đối Trung Quóc mà Bác lại gửi cho chính người của chúng thì chắc chắn sẽ không có được phản hồi tích cực.
    Buồn lắm thay!

    • 1nxx said

      Tầu cao thủ hơn Mỹ ở chỗ Mỹ dùng bao bom đạn và xương máu thanh niên của mình mà không thắng nổi cs, Tầu chỉ cần dùng vài tỉ dollar mua 14 tên bán hát hai ô là xong, mua được cả đất cả 89 triệu nô lệ với cái giá rẻ hơn bèo hoa dâu cho heo ăn.

      • Tầu cao thủ hơn Mỹ ở chỗ Mỹ dùng bao bom đạn và xương máu thanh niên của mình mà không thắng nổi cs, Tầu chỉ cần dùng vài tỉ dollar mua 14 tên bán hát hai ô là xong, mua được cả đất cả 89 triệu nô lệ với cái giá rẻ hơn bèo hoa dâu cho heo ăn.

        ============ >>>

        VÌ HOA KỲ không có tham vọng NHAM HIỂM như TÀU KHỰA !

        NHÌN LẠI Thế sử :

        ĐỨC và NHẬT thua trận HOA KỲ vãn giúp để ĐỨC và NHẬT cả hai thành SIÊU CƯỜNG KINH TẾ chưa đầy 20 năm sau !

        hay NAM HÀN…ĐÀI LOAN

        NHẬT HOÀNG thương yêu dân NHẬT đã chọn HOA KỲ là đồng minh chiến lược….chớ THIÊN HOÀNG mà nghe lời ĐẢNG CỘNG SẢN NHẬT ngheo theo bác MAO XẾNH XÁNG thì chỉ có ăn cám lợn !!!!

        như TRẦN DÂN TIÊN HCM nghe theo MAO XẾNH XÁNG dùng Việt Nam làm HAO TỔN SINH LỰC MỸ bằng hàng 10.000.000 chết chóc thương tật thương binh….với viện trợ BẮC KINH

        NUÔI BỘ ĐỘI kụ HÙ bằng GẠO MỐC, MUỐI, đạn AK, dép lốp ,…. THÌ QUÁ RẺ RÚNG !!!!

        Đốt cháy cả TRƯỜNG SƠN , đánh đến người Việt Nam cuối cùng như TRẦN DÂN TIÊN HCM n

        nói để đánh thuê TRẢ GÍA BÈO BỌT rẻ mạt trên giữ vành đai phía Nam cho TÀU KHỰA

        để rồi ĐẶNG TIỂU BÌNH dựa vào VN lại thương thuyết tiếp MỸ dạy cho VN bài học LÀM QUÀ trong chuyến công du MỸ 1979

        NÓI CHUNG TÀU CỘNG đã tiến lên và nhờ XƯƠNG MÁU VIỆT NAM để tính những ván bài chiến lược quốc tế !

  72. Hoa Thuong said

    Chính quyền Việt Nam cần có những phát ngôn thân trọng hơn.

    • khách said

      Ý trời ạ!!! ăn nói lộn ngôn, xảo trá ,lật lộng ,chuyên gài bẩy là sở trường của […] mà bạn

      • dân nô lệ said

        gian trá ,lưu manh ,bẩn thỉu, ù lì ,tơ tráo,vô tâm ,tàn bạo hơn […] từ lâu rồi .

  73. Ngamnguihuycan said

    Triều Sản thứ 11, năm đầu, tiết Trung Thu.
    Thầy lang trên núi Du Di chuyên làm thuốc cứu người, ít màng thế sự.
    Một hôm, thầy tình cờ chạm tay vào chiếc gương thần ipad, thấy hiện ra một cảnh tượng hỗn độn. Một đám tráng đinh mặt mũi bặm trợn đang hà hiếp mấy người dân hiền lành, có đủ nam, phụ, lão ấu. Chúng dùng sức bao vây, chèn ép, bắt giữ, đánh nguội, thóa mạ họ. Lại còn khênh người như lợn, đạp vào mặt, đuổi lùa như gia súc.
    Thầy lang cảm thương họ,không dám nhìn lâu, hỏi học trò:
    – Sao thiên hạ đang thái bình, lại có cảnh ức hiếp thế này ?
    – Thưa, những kẻ làm quấy đã bị giam vào ngục thất rồi ạ.
    – Có thế chứ. Con hãy chỉ ta xem.
    Học trò chạm tay vào gương thần, thấy hiện ra một phụ nữ mảnh mai đang ngồi trong ngục, bên cạnh đĩa rau muống luộc còn cả gốc.
    – Ủa, sao lại là phụ nữ ?
    – Thầy không biết đó thôi. Phụ nữ có, bô lão có. Những người này bướng bỉnh lắm, họ cứ nhắc mãi lãnh thổ của các tiên vương để lại, họ dám nói lời chống lại đại lân quốc đang che chở triều đình ta, nên mới bị trừng trị đó.
    Thầy lang ngữa mặt lên trời:
    – Ta sống gần trăm tuổi, đọc hết sách thánh hiền, mà chuyện lạ như vầy, bây giờ mới thấy !

    • beteu said

      trên bog nhà văn Phạm viết Đào, có 1 phát hiện rât đáng để ý : Hai ông…..MẶC ĐỒNG PHỤC !
      xin ban bảo vệ sức khỏe Trung ương (BVSKTW) cần chú ý : kiểm tra ngay các bộ đồng phục này có bơm tẩm hóa chất đọc (như sữa china + melamin, đồ chơi trẻ em nhiễm hóa chất độc…) không, nếu có, cần thu hồi ngay và đốt bỏ như đốt vàng mã. Không thể mất cảnh giác, để các vị lãnh đạo chủ 4 cột bị nhiểm độc china, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe ngàn vàng (tấn vàng) trong lúc đất nước đang ở tình trạng nước sôi lửa bỏng thế này, nguy hiểm lắm!
      Hoan hô GSTS PTT Nhân thiện đã chuyển nghề làm guide tourist rất mẫn cán , chỉ tiếc là chưa dynamic , chưa có smile (nụ cười) thường trực trên môi như yêu cầu đặt ra của Tổng cục Du lịch đối với guide. để nghị phát huy để mai kia, PTT tiep tục làm guide cho các tour to go to Trường Sa , Hoàng Sa!
      xin cảm ơn PTT NTN !

    • Văn Hiền said

      Phan Bội Châu có viết :

      Á , Âu nào có hẹp gì
      Mà sao sinh tại Trung Kỳ Việt Nam

      Thầy lang trên chưa sống ở Việt Nam.
      Tiếc thay.

    • Ẩn danh said

      Nhìn ảnh mấy em Minh Hằng, Phương Bích đều thấy họ đẹp cỡ hoa hậu biểu tình. Nhưng sực nhớ ra là cư dân mạng đã bầu cháu Kim Tiến là hoa hậu biểu tình. Bức ảnh Kim Tiến hiên ngang đi ở Bờ Hồ đẹp quá-đến mấy chú Tây cũng phải ngẩn ngơ.Lạ thật đấy, hình như lòng yêu nước tỏa ánh hào quang trên mặt họ làm họ đẹp lên bội phần.(Nói nhỏ với nhau thôi, đừng cho mấy em chân dài ngấp nghé đi thi hoa hậu biết mánh làm đẹp này nhé.)

      • vanquang said

        xin các nhà thiết kế thời trang lưu tâm, tại sao lại khg thiết kế thời trang áo tám với biểu tương No U, các em chân dài mặc vô, đi đi lại lại, ưỡn à ươn ẹo, lúng la lúng liếng, diễu qua diễu lại củng với các của “trời cho” chắc là bắt mắt lam, và vừa có ý nghĩa. Thời trang áo tắm No U sẽ bán bằng …Vàng, khong bán băng tiền, tha hồ kiếm bộn vàng, có khi cả tấn (1000 cân) 1 đêm….
        hehe!

  74. hpc said

    kinh phuc bac le hieu dang.ngoai bac cac tri thuc da chieu tuong ban lanh dao viet nam roi .trong mien nam bac la nguoi tien phong chieu tuong tiep cac vi lanh dao .cha may dat nuoc viet nam minh nhu nuoc cong hoa dan chu duc cu thoi .tu sup do de di den thong nhat bao ve chu quyen bien dao cua cha ong de lai tu do dan chu dan biet dan ban dan kiem tra
    neu ban lanh dao co tinh khong theo nhan dan tuc la di nguoc lai uoc muon cua nhan dan thi la phan la che do phan dong va ban nuoc

  75. CHỊ BA said

    MỘT CÂU TRẢ LỜI ?
    – CÓ THỂ NHƯNG THEO CÁCH CUẢ TA.

    Cảnh video duới đây cũng thuờng thấy mỗi khi cần thay cho câu trả lời cuả chính quyền . Mời xem :
    “Chính quyền dẹp chợ bằng cách phun nước thải toilet vào người dân. ”

    • N.V.Đông said

      Đây là đỉnh cao của chuyên chính vô sản, có điều có mùi ghê quá.
      Xem trên mạng mà vẫn ói.

    • Văn Hiền said

      Cám ơn CHỊ BA về cảnh video trên.
      Chị có thể cho người khác biết cách đưa video vào đây được không, tôi nghĩ đó đâu phải là bí mật Quốc gia?
      Nhớ vài năm trước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh – Ho Chi Minh City – có những bảng, băng rôn to đùng : Công ty TNXP xin lỗi nhân dân bạc màu vì thời gian …! Rất nhiều cảnh thối tha của chính quyền, của nhà nước này đã và đang tồn tại.
      Anh Ba Sàm nên tích hợp bộ gõ tiếng Việt, tôi thấy nhiều comment viết chữ không dấu; Anh Ba Sàm nên cho preview – xem trước, các anh chị tòa soạn – THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ, báo của NGƯỜI DÂN – sẽ bớt vất vả hơn nhiều, dành công sức và tâm huyết cho những việc quan trọng.

    • dân nô lệ said

      Một chính quyền thối hơn nức hầm cầu

    • Ẩn danh said

      Chính quyền đối xử với con đen như thế này mà dân chưa nổi loạn, kể cũng lạ.

      • Dânđen said

        Ấy ấy đừng hiểu lầm mà mang tội, bọn nó là lũ phản động bán nước hại dân đã làm những việc đấy , bạn không theo dõi thông tin báo cáo hàng ngày nói chính quyền ta tốt lắm đó sao

    • Muathuhanoi said

      CHLB Duc 8h20´ 8/9/2011
      Bac Dang oi! Loi keu cuu khan cap!!!
      Chung chau vua duoc xem “Clip Chinh quyen dep cho bang cach phun nuoc thai Toilet vao nguoi dan!”
      Khong cam duoc nuoc mat bac a, dau don va xot xa lam! Nhin ba con minh lam lu kho so qua bac oi! Nhung hinh anh nay se han sau vao trai tim chung chau suot cuoc doi nay thoi, buon lam bac a…
      Chung chau kinh mong tat ca cac vi Nhan si tri thu yeu nuoc thuong dan nhu Tuong Tran Trong Vinh, bac Le Hieu Dang, nha van Nguen Ngoc, cac vi Gs Ngo Duc Tho, Nguyen Hue Chi, Nguyen Quang A, Pham Xuan Nguyen, TS Nguyen Van Khai, Nguyen Xuan Dien… cung dua vu viec nay ra truoc phap luat.
      Chinh quyen nha nuoc Viet Nam phai cham dut moi hanh vi vo dao duc nhu the nay voi nhan dan Viet Nam.

      • 1nxx said

        Biểu tình chống hành động xâm lấn
        của chính quyền Trung Quốc tại München.

        Thứ bảy 17.09.2011
        biểu tình mở đầu tại Odeonsplatz (13 ─ 14 giờ)
        sau đó tuần hành từ Odeonsplatz đến Marienplatz (14 ─ 14:45 giờ)
        biểu tình kết thúc tại Marienplatz (14:45 ─ 16 giờ)

        Hãy tham dự và gửi cho bạn bè tin tức này bạn Muathuhanoi nhé.

        http://www.diendan.org/BanDocVaZD/bieu-tinh-munchen

        • Muathuhanoi said

          Chao ban, cam on ban nhe! Chung toi se thu xep thoi gian bang moi cach de duoc tham du, nhung con trai toi dang hoc o München chac chan se tham du (toi se nhan cho chau va ban be thong tin nay).
          To Quoc Dang Lam Nguy! Can Lam Nhung Tam Long Ai Quoc!

    • noileo said

      Con người mới xã hội chủ nghĩa phổ biến văn hóa tư tưởng đạo đức Hồ chí Minh

      • 1nxx said

        Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) trước hết phải có con người XHCN”.

        Nhưng con người XHCN không bao giờ có vì con người có tính tư hữu. Vì vậy không bao giờ xây dựng thành công CNXH.

        Vậy làm cách nào để xây dựng CNXH bây giờ? Ta phải quán triệt đường lối của chủ nghĩa Marx-Lenin, giương cao ngọn cờ sáng tạo của đảng và Bác, định hướng tiến lên XHCN.

        Đố các bác hướng tiến lên XHCN là hướng nào?

    • Công Bằng said

      Tất nhiên chuyện MÂU THUẪN giữa CHÍNH QUYỀN và NHÂN DÂN thì trên thế giới này ,nước nào cũng có . Nhưng CÁCH giải quyết mâu thuẫn của chính quyền trong video clip này , chắc trên THẾ GIỚI chỉ có VIỆT NAM ta thôi. Thật là bộ óc của những con lợn !

    • Thành Ca said

      Khốn nạn hết mức. Thậm tệ hơn thời trung cổ.

  76. Thanh said

    Bác Lê Hiếu Đằng hy sinh việc riêng (sự nguy hiểm bản thân, sự chỉ trích của đảng) để lo cho việc chung (lợi ích của dân tộc), thật là một người có tâm trí dũng lớn rộng của người yêu nước. Những việc làm xuất phát từ tâm thì dễ làm cảm động được nhiều người. Tâm sáng của bác soi vào chỗ tối thì sẽ thấy hiện rỏ những tên TAY SAI đang ẩn mặt.

  77. Gưởi Ba Sàm said

    Đọc hết còm của các ông bà, nói chung là tui ủng hộ. Ông tui, bố tui phá nhà bắc cầu đánh Mị, họ hàng tui mấy người què tay cụt cẳng khi lên biên giới đánh Tàu. Nhựng thằng nỏ mất giọt máu mô, tui nói cho mà biết, bọn bây không có tư cách chi cả, tư cách nhân danh cha ông tui để khom lưng ra mà đồng thuận này nọ. Tui nỏ nợ nần ghét bỏ chi ông Vịnh. Nhưng ông răng nỏ đi lo chuyện quốc phòng của ông cho tốt đi. Tự nhiên lại nhảy sang chiếm hội trường, nói linh ta linh tinh những việc dân sự đối nội nỏ phải của ông. Danh nỏ chính thì ngôn nỏ lọt. Dân đen nó cười và nó khinh ông. Được chi hè?

  78. Gưởi Ba Sàm said

    Khiếp rứa. Đọc hết còm của các ông bà, nói chung là tui ủng hộ. Ông tui, bố tui phá nhà bắc cầu đánh Mị, họ hàng tui mấy người què tay cụt cẳng khi lên biên giới đánh Tàu. Nhựng thằng nỏ mất giọt máu mô, tui nói cho mà biết, bọn bây không có tư cách chi cả, tư cách nhân danh cha ông tui để khom lưng ra mà đồng thuận này nọ. Tui nỏ nợ nần ghét bỏ chi ông Vịnh. Nhưng ông răng nỏ đi lo chuyện quốc phòng của ông cho tốt đi. Tự nhiên lại nhảy sang chiếm hội trường, nói linh ta linh tinh những việc dân sự đối nội nỏ phải của ông. Danh nỏ chính thì ngôn nỏ lọt. Dân đen nó cười và nó khinh ông. Được chi hè?

  79. Do trong bài đề cập tới bác Vịnh nên mời các bác tham khảo lại:
    1/ http://to-quoc02.blogspot.com/2011/06/trung-ien.html Bắc Kinh chuẩn bị cho NCV.
    2/ http://danluan.org/node/1176 Tổng cục 2 – Vì ai nên nỗi?
    Đặc biệt bài TC2 – Vì ai nên nỗi được chính người trong cơ quan viết có chứng cứ, người, ngày tháng, liên lạc cụ thể. Đó hoàn toàn phản ánh sự thực.
    Nhìn chung đó là những mối họa với quân đội và Tổ quốc ta.

    • 1nxx said

      Vô cùng cảm ơn bác Khách ghé thăm đã cho cái link đáng đồng tiền bát gạo. Trước đây tôi cũng biết bọn chó săn này đểu lắm nhưng không biết chúng lại đểu đến mức đó. […]

  80. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/09/06/thu-ngo-le-hieu-dang-gui-lanh-dao-vn/#more-26585 […]

  81. […] Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng đang dấy thêm ngọn sóng uất ức lẫn yêu thương đất nước  của rất nhiều người Việt Nam trong lẫn ngoài nước. Con người mang một án tử hình khiếm diện từ trước 1975 vẫn đanh thép, quyết liệt như xưa nay trên các diễn đàn “lề phải” lẫn lề …không [ bên ] phải. […]

  82. Le Hung said

    Toi chac rang voi bo may lanh dao nay nhat dinh nuoc Viet Nam than yeu cua chung ta se roi vao tay TQ .

  83. nguyencoung said

    Cac vi lanh dao dat nuoc nay oi neu con chut si dien thi dung mi dan bang nhung ngon tu : La cong boc cua dan
    Dan biet,dan lam,dan kiem tra
    Tat ca vi hanh phuc cua nhan dan

  84. Thuy said

    Tiêc cho hàng triêụ ngươì đã hy sinh đê bảo vê mảnh đât này. Dê cho nhưng tên NTD, NTV, … bán nươc cho bọn tàu khưạ.

  85. nguyencoung said

    Thoi cac bac a thong cam cho […] Sang-Trong-Hung-Dung so TQ dung thoi . Neu TQ danh thi chung mat ghe ngay .

  86. Vũ Hưng said

    ” Biết thời thế , mới là tuấn kiệt ” . Chắc quý vị ở đây chưa từng biết đến câu này ???

    • Ghét-lũ-bán-nước said

      Gửi hai “tuấn kiệt” Chí Vịnh, Vũ Hưng:
      BIẾT THỜI THẾ ĐỂ NHẬN MẤY ĐỒNG NHÂN DÂN TỆ … HẠI RỒI QUAY VỀ ĐÀN ẤP ẤP ĐỒNG BÀO MÌNH LẠI CÀNG TUẤN KIỆT HƠN

    • Anh Tuấn said

      Đúng vậy! Vì không “biết thời thế” nên những người này đã đấu tranh gian khổ giành lấy thành quả để giao cho “tuấn kiệt” Vũ Hưng ăn trên, ngồi trốc, hưởng thụ hôm nay rồi buông lời ngạo mạn, ngu dốt. Chứ nếu “biết thời thế” thì những người này đã ngậm miệng ăn tiền, lùn cúi, hèn nhược bán nước cầu vinh từ lâu rồi (như một số “tuấn kiệt” xuất hiện gần đây), chứ dại gì “tranh đấu” để nuôi “tuấn kiệt” Vũ Hưng trịch thượng, vô ơn.

    • Thành said

      Luồn háng Khựa thích lắm chú em Vũ Hưng nhỉ? Luồn háng nó đi, rồi mai mốt vợ con Vũ Hưng lại nộp cho Khựa nó chơi! Họa mất nước mà nói dửng dưng như vậy a? Hay Vũ Hưng là Hán Gian?

    • Vũ hưng sủa khắp nơi, said

      Vũ hưng sủa […], kiểu đánh ” Du kích” này là học của tàu khựa đây.( cắt cáp tàu, bắt ngư dân VN, cắt đuôi trâu , mua râu ngô, mua rễ hồi, làm hàng độc hại, bán vũ khí lậu cho tên độc tài Gaddaphi., xui Việt nam nên đánh mỹ dến người cuối cùng, dùng bắc triều tiên làm đầu gấu nguyên tử., vẽ đường lưỡi bò để lấn biển VN…).
      Nhưng xem Hưng nói triết lý:” Biết thời thế , mới là tuấn kiệt ”, thấy Hưng có vẻ định bịp trẻ con ” ăn cứt gà sét”

      Theo Hưng chúng ta hiểu như thế nào là “thời thế “trong hoàn cảnh hiện tại của nước ta , cũng như mối liên quan của Việt nam với cộng đồng quốc tế???

      Liệu có xứng đáng là ” Tuấn kiệt” khi chỉ cần dựa vào thời thế, nghĩ là ” Thời thế tạo anh hùng”. vì vậy ỷ lại đợi thời thế,hay yếm thế chờ đợi! yêu cầu Hưng hãy nói rõ cái từ ” Thời thế” mà hưng quan niệm.

      Thế Vũ Hưng có thể đưa ra mối quan hệ giữa tiêu chuẩn một ” Tuấn kiệt” với ” Địa lợi” và ” Nhân Hòa” không.? Sức mạnh của địa lợi và nhân hòa như thế nào đối với vận mạng một dân tộc, hay cộng động tiến bộ quốc tế?

      Ngoài ra” Thời thế ” mà Vũ hưng đưa ra dọa mọi người ở đây, chắc hẳn không phải là ” Thiên thời”.chưa ai hay nước nào trên mặt đất này dám vỗ ngực nói ” Thể thiên hành đạo” được, hoặc đó chỉ là nói đại ngôn, nói láo( xạo).

      Như vậy nếu so điều kiện ” Thời thế” mà Vũ hưng đưa ra một cách mờ ảo bóng gió,thật quá nhỏ bé so với 3 tiêu chuẩn để tạo ra những ” Tuấn kiệt”, đó là:

      1. THIÊN THỜI
      2. ĐỊA LỢI
      3. NHÂN HÒA

      Còn nếu Hưng định nói”Thời thế”, là thế tàu đang mạnh và thế nước ta đang yếu, để khuyên toàn dân ta trở thành ” Tuấn kiệt” kiểu Lê chiêu thống để đón gió trở cờ thì thật là khó nghe.

    • Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo mà thôi. said

      Gửi Vũ hưng: […]
      hãy xem sử để biết thêm rồi hãy ” Nổ”:

      http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%93_Nguy%C3%AAn_Tr%E1%BB%ABng

      Mệnh trời là ở lòng dân

      Cuối năm 1405, Hồ Quý Ly cho triệu tập một cuộc hội nghị đặc biệt để bàn kế chống quân Minh. Khi được hỏi, Hồ Nguyên Trừng đã nói rằng:

      Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo mà thôi.

      Hồ Quý Ly nghe thế liền ban thưởng cho ông một cái hộp trầu bằng vàng. Đây là câu nói nổi tiếng của ông. Sau, sử thần Ngô Sĩ Liên đã có lời khen rằng: Mệnh trời là ở lòng dân. Câu nói của Trừng hiểu được điều cốt yếu đó. Không thể vì cớ họ Hồ mà bỏ câu nói của Trừng được.

    • Dânđen said

      Tôi không nói thêm và giải thích câu nói chứa chính xác đầy đủ của Vũ Hưng mà chỉ nói hai từ tuấn kiệt: có ai tôn trọng những thằng nịnh hót cúi đầu khom lưng cầu mong người khác dòm ngó chiếu cố ban cho một ít lợi lộc thừa thải và công nhận thằng nịnh hót là tuấn kiệt đâu.Đừng ngu dốt mà hiểu sai ý nghĩa câu nói của người xưa

    • Dânđen said

      Tôi không phân tích và giải thích câu nói chưa đầy đủ chính xác câu nói của Vũ Hưng mà chỉ nói đến hai từ ” tuấn kiệt “: xưa nay có ai công nhận thằng nịnh hót cúi đấu khom lưng cầu mong người khác dòm ngó chiếu cố ban cho một ít lợi lộc thừa thải là ” tuấn kiệt ” bao giờ đâu ,đối với loại nịnh hót nếu vui thì cho hưởng một ít lợi nếu buồn thì lôi đấu ra mà mắng chửi hoặc làm kẻ chết thế. Đừng ngu dốt mà hiểu sai ý nghĩa câu nói của người xưa

  87. […] Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng đang dấy thêm ngọn sóng uất ức lẫn yêu thương đất nước  của rất nhiều người Việt Nam trong lẫn ngoài nước. Con người mang một án tử hình khiếm diện từ trước 1975 vẫn đanh thép, quyết liệt như xưa nay trên các diễn đàn “lề phải” lẫn lề …không [ bên ] phải. […]

  88. nguyencuong said

    Tuong Vinh la em TT Dung ma nen han so gi ai .

  89. Hong Giang said

    Xem VTV1 thấy ông Tổng Trọng ngồi tiếp họ Đới ngay, không thấy đưa hình ảnh ôm hôn nhau thắm thiết (có không nhỉ?). Ngược lại ông y sĩ quân y thì cười hớn hở và ôm họ Đới 3 lần (thân mật ghê!). Thế mà trước đó không lâu ông tuyên bố hùng hồn là bảo vệ chủ quyền biển đảo! Nghe nói ông này với Nguyễn Chí Vịnh là anh em (?), nếu thế thì cái ôm họ Đới của ông càng khẳng định sự ủng hộ của ông với tuyên bố của tướng Vịnh ở Trung Quốc, không để cho biểu tình xẩy ra nữa.
    Chúng ta đều biết, Trung Quốc có nghệ thuật thay mặt nạ “siêu đẳng”. Lần này họ Đới mang bộ mặt rất tươi sang đây nhưng nhoằng một cái, không biết bộ mặt ấy sẽ thay đổi lúc nào đây.
    Càng đọc thư bác Đằng, càng phải cảnh giác với thù trong, giặc ngoài!

    • 1nxx said

      Hong Giang đã nói : “Lần này họ Đới mang bộ mặt rất tươi sang đây nhưng nhoằng một cái, không biết bộ mặt ấy sẽ thay đổi lúc nào đây.”

      Các cụ có câu vừa đánh vừa xoa, bây giờ Đới xoa xong rồi, chỉ còn thiếu tát tai nữa thôi, chuẩn bị mà giơ má phải hay má trái cho họ tát.

      Nhục ơi là nhục. Nó đấm, nó đá, nó tát tai, nó cướp, nó phạt, nó hành hạ, nó giết dân mình mà cứ ôm lấy nó vuốt ve nịnh ông là người tốt. Con chó cũng không trung thành với chủ như vậy.

  90. […] Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng đang dấy thêm ngọn sóng uất ức lẫn yêu thương đất nước  của rất nhiều người Việt Nam trong lẫn ngoài nước. Con người mang một án tử hình khiếm diện từ trước 1975 vẫn đanh thép, quyết liệt như xưa nay trên các diễn đàn “lề phải” lẫn lề …không [ bên ] phải. […]

    • VietYeuNuoc said

      Hà Nội, Hồ Gươm tháng 8, 2011

      Những bàn tay chụp bắt người dân,
      Những bàn chân đạp thẳng mặt dân,
      Những đôi mắt uất trào sôi lệ…
      Buồn ở đâu hơn ở chốn này ?

  91. nguyencuong said

    Neu vi naotrong tu tru Sang-Trong-Hung-Dung dam tra loi thu ngho cua bac Dang thi toi va toan dan Viet Nam ton sung bang thanh .

  92. Hoàng thượng thích làm thơ said

    Hoan hô đồng chí hiếu Đằng
    Vung bút một phát, ra thằng việt gian
    Lấy tâm chế ngự hung tàn
    Hiếu Dân, kính Đảng, muôn ngàn đời ghi!

    • Bác Ba Phi said

      Cù Huy đề xuất những gì ?
      Mệnh lệnh thời đại Hoa Kỳ liên minh
      Kiên quyết trấn áp biểu tình
      Khác nào bắt trói dân mình xin dâng

      Trung nô lộ rõ trăm phần…
      Cãi chày, cãi cối nhiều lần uổng công
      Sỹ phu Nam – Bắc đồng lòng
      Trời Nam sắp rạng ánh hồng tự do

  93. huu tri 76 said

    Loi hua cua tuong Vinh voi Tau se cam dan viet bieu tinh chong xam pham chu quyen nuoc ta cung giong nhu loi hua khi an cap xe dap bi nha truong kiem diem y ma.Bo ho(co the la ho gia) de con cho da tung co trong lich su nuoc ta roi ma !

    • 1nxx said

      Ăn cắp là phạm pháp và phải xử theo đúng pháp luật trước tòa án chứ nhà trường nào có quyền thay tòa án hành pháp?

      Bác huu tri 76 có bằng chứng gì cụ thể về việc vi hiến này không?

      Ai ăn cắp xe đạp? Ăn cắp bao giờ? Tòa xử như thế nào? Tuyên án tù bao nhiêu lâu? Bác đừng quyên là luật pháp của ta nghiêm lắm đấy nhé, tiến sỹ luật CHHV làm đúng pháp luật còn bị tù 7 + 3 năm.

  94. bolero said

    Đỗ Trung Quân http://quechoa.info/2011/09/07/co-m%E1%BB%99t-le-hi%E1%BA%BFu-d%E1%BA%B1ng-khac/
    Đường xưa lối cũ có mác lê, mác lê ru thôn nghèo,
    đường xưa lối cũ có bác mao, bác mao soi đường đi..
    Nay tôi về, nghẹn ngào quá xá,
    tưởng gặp đảng ta vẫn hung hăng đứng phất ngọn cờ
    nào ngờ đảng ta sắp đi xa cuộc đời, ba tàu nào đây đưa đảng ta vào xa vắng…
    không lời biệt ly cuối cùng trước khi phân kỳ …huhu..

    • Dân Bình Dương said

      Chạy Chức Chạy quyền đàn áp dân đen .
      1.Đề nghị bà con có tiếng nói giúp dân đen chúng tôi ở phường Tân Đông Hiệp Thị xã Dĩ An Tỉnh Bình Dương .
      Hiện nay tại đây hình thành liên minh ma quỷ đứng đầu là tên bí thư thị ủy thị xã Dĩ An tên là Hai Bình ĐT : 0913950846 y trình độ lớp 7 cộng với tấm bằng Cao cấp chính trị không qua thi cử , từ chỗ xuất thân là nông dân nghèo khó sau giải phóng nhưng nay là một quan đại gia có thế lực thao túng chi phối tại địa phương – mục đích để vơ vét làm giàu bằng mọi giá ,thằng này mang tiếng là CS nhưng rất dốt và tham lam sẵn sàng dùng lực lượng chính quyền để đàn áp dân đen
      2.Miếng mồi béo bở trong đó chính là nhờ thu hồi đất của nhân dân địa phương – bắt tay liên minh ma quỷ với doanh nghiệp , cướp đất của dân đen không từ mọi thủ đoạn nào đê tiện nào , thậm chí đàn áp cả các gia đình chính sách tại địa phương để chia chác nên hiện nay bọn này chiếm hữu phần lớn đất đai của dân tại địa phương.
      3.Chính y cũng đã đưa cháu của y tên là Tuấn có gốc gác gia đình lính ác ôn chế độ cũ lên làm chánh văn phòng thị xã Dĩ An ĐT: 0918242441 để cài tay chân thao túng UBND thị xã Dĩ An trù dập đàn áp nhân dân , sẵn sàng dùng quyền lực của chính quyền nhân dân bỏ túi riêng và liên minh ma quỷ .
      Với sự thao túng quyền lực tên Hai Bình tệ nạn mua quan bán chức mọi giá với cấp dưới trong đó có tên tuấn là người bà con cùng xóm , tên TRẦN QUỐC TUẤN 1973 Đc NR: 160/6a Đông Chiêu, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, BD – ĐT NR : 0650 3729021 – 0909558568 . CQ : 0650 3752047 – 0650 3730652 – trình độ trung cấp tại chức hiện là chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp mới mua với cái giá 1.450.000.000đ – vì kinh doanh mua bán quyền lực , ngu dốt và cơ hội nên tên chợ trời chủ tịch phường tên Tuấn này dàn dựng ê kíp , tay chân và liên minh ma quỷ này cầm tay chỉ việc công việc quản lý nhà nước tại địa phương trong đó có thị Hạnh HĐND thị xã ĐT : 0949289528 , con nuôi tên Hai Bình ĐT : 0987391139 và tay chân ĐT : 0913811855 , thị Huê bí thư phường An Bình ĐT :0946496460 để ra sức thu hồi vốn bằng cách cướp đất , bóp cổ , dọa nạt , đàn áp , gây khó dễ để thâu tóm làm tiền dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn .Hình thành đường dây chạy giấy tờ mua bán đất , phân lô chia nền …từ phường lên tới thị xã Dĩ An do ông Năm Hưng làm chủ tịch .
      4.Tên TRẦN QUỐC TUẤN còn lén lút quan hệ bất chính với cán bộ UBND phường tên Nguyễn thị thu Minh sinh 5/1981 ĐT : 0909241119 con này có chồng là cảnh sát 113 của thị xã cũng luôn sẵn sàng khoe uy lực và quyền thế uy hiếp tinh thần dân đen chúng tôi. Người dân gọi đến nhờ công việc Minh nhắn tin “ Đ.M ngon may đưng ra ngoai ma đâu vơi tao . Đung chơi tro Tiêu nhân đo.Đung ngi tao k tim ra May la ai .Quân tư hay ra ngoai ma đâu vơi tao, tao đo đưa nao dam đung đen tao . Tao chem banh thay .” “ Gioi, đung đê tao biet may la ai nha . Vi may se k toan mang đâu.” …bó tay dân đen.com từ phường lên thị xã .
      5.Lạ đời là công việc quản lý nhà nước của UBND phường chúng chỉ đạo nhau trong bộ sậu chỉ bằng tin nhắn điện thoại – cả ngày chúng ngồi nhắn tin chỉ đạo cho nhau để qua mắt tập thể cán bộ nhân dân trong phường : không nghe – không thấy chúng trao đổi những gì với nhau và cả quan thầy chúng chỉ nhắn tin chỉ đạo – mất dân chủ thật đáng sợ .
      6.Sức mạnh của đồng tiền thật đáng sợ …cả một ê kíp chính quyền toàn người nhà , bà con , vợ chồng , anh em …thì dù có kiện cáo thưa kiện đến đâu cũng cầm chắc phần thua thuộc dân đen .
      Chúng tôi kêu trời không thấu nên chỉ còn mong mọi người gọi đt chửi chúng nó để dân đen chúng tôi đỡ khổ , hãy tiểu trừ và hạ bệ lũ quan bán nước hại dân ở đây dùm những người dân đen chúng tôi. Cám ơn rất nhiều .

    • bolero 2 said

      Tuyệt! Quá mùi!

      http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=i0V6NsKmX0
      http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=i0V6NsKmX0

    • bolero 3 said

      http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=i0V6NsKmX0

  95. F&F said

    Thu ngo noi len nhieu khia canh rat hay, rat buc xuc, rat muon duoc giai quyet tu nhieu giai tang; nhung chang co hy vong gi doi voi cac lanh dao co tinh hay quen, hay khong muon nghe, hay gia diec, hay …. Vay de thoi ket qua la khong co hoi am nua, chu dung noi den cho giai quyet.

  96. Củ mì said

    http://news.yahoo.com/top-chinese-wealthys-wish-list-leave-china-065826880.html
    Doc tin nay thay VN cung khong khac gi. Nhung nguoi lam ra tien thi hau nhu khong muon song o VN. Nhung nguoi lam khong ra tien lan co tien muon thay doi VN thi khong co co hoi.

    • 1nxx said

      Củ mì đã nói : ” Nhũng người làm không ra tiền lẫn có tiền muốn thay dổi VN thì không có cơ hội.”.
      Trả lời : muốn thay đổi trước hết người dân phải biết thay đổi họ sẽ được gì? thay đổi như thế nào ? Tức là phải thay đổi nhận thức của người dân trước, đó là việc chúng ta đang làm ở đây.

      VN sẽ thay đổi, vấn đề chỉ là câu hỏi thời gian mà thôi, không 1 thế lực nào có thể kìm bánh xe lịch sử quay.

  97. MỌI DÂN said

    Hoan hô Nguyễn Tấn Dũng! Hôm nay khi gặp Đới Đỉnh Quốc chỉ dùng cụm từ 16 chữ, không gọi là vàng nữa (vtv1).
    Tuy nhiên, cả ông Dũng lẫn ông Trọng đều thống nhất với Đới Đỉnh Quốc rằng sẽ dùng đàm phán để giải quyết tình hình biển Đông. Sao lai phải cố gắng đàm phán? Chúng nó lấy tư cách gì mà đàm phán khi rõ ràng nó là tên cướp. Đây là dấu hiệu của việc các vị sẽ chia phần biển Đông cho TQ.

    • hehe said

      hehe…vì VÀNG lên giá nên chỉ dùng 16 chữ… hehe …không nên phung phí – PHẢI KIỀM CHẾ LẠM PHÁT!

    • Gét giặc Tàu mặc áo cộng sản (là Gét giặc Tàu cũ, tôi đọc được cụm từ này từ một bloger) said

      KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ ĐÀM PHÁN! GIẶC TÀU MẶC ÁO CỘNG SẢN HÃY CÚT KHỎI HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM. GIẶC TÀU MẶC ÁO CỘNG SẢN ĐÃ ĐEM QUÂN ĐẾN CƯỚP HOÀNG SA CỦA VIỆT NAM CÁC NĂM 1956-1974 VÀ ĐÃ CƯỚP MỘT SỐ ĐẢO TRÊN QUẦN ĐẢO TRƯƠNG SA CỦA VIỆT NAM CÁC NĂM1988-1992

      KHÔNG CÓ GÌ PHẢI ĐÀM PHÁN VỚI LŨ KẺ CƯỚP!

      VIỆT NAM ĐÃ CÓ CHỦ QUYỀN VÀ THỰC THI CHỦ QUYỀN MỘT CÁCH HÒA BÌNH TRÊN HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA HÀNG TRĂM NĂM QUA!

  98. […] Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng đang dấy thêm ngọn sóng uất ức lẫn yêu thương đất nước  của rất nhiều người Việt Nam trong lẫn ngoài nước. Con người mang một án tử hình khiếm diện từ trước 1975 vẫn đanh thép, quyết liệt như xưa nay trên các diễn đàn “lề phải” lẫn lề …không [ bên ] phải. […]

  99. LUU GU said

    Trần Nhật Quang lấy tư cách gì mà đại diện cho cả 86 triệu người dân VN. Cái thói cả vú lấp miệng em, lợi dụng nhân dân để dối trá ba xạo mị dân thì người dân VN đã quá quen thuộc rồi. Ngày nay chúng tôi rất ngao ngán mỗi khi nghe mấy ông quan Việt Cộng rao giảng về đạo đức, nhân cách. Chúng tôi bị lừa quá nhiều rồi!
    Xin cảm ơn ông Lê Hiếu Đằng, dù biết chắc chắn 100% là đơn của ông sẽ bị những người có trách nhiệm bỏ vào sọt rác.

  100. Trung Lập said

    Những phần tử mafia và theo chủ nghĩa cực đoan hiện đang ở thế thượng phong trong giới cầm quyền ở VN. Bọn này biết rõ những việc chúng làm là “Trời không dung đât không tha” nhưng đã trót thì phải theo đến cùng. Chúng sẽ không từ một thủ đoạn độc ác, tàn bạo và hèn hạ nào. Tuy nhiên, rất may là trong giới cầm quyền hiện nay vẫn còn những người có lương tri, theo chủ nghĩa ôn hòa. Họ đang cản trở bọn kia ít nhiều, dù trong tay không có tài lực và quân lực. Nếu họ thức tỉnh sự khôn ngoan thì dân sẽ đứng về phía họ và sưc mạnh sẽ là không gì địch nổi!

    • 1nxx said

      Trung Lập đã nói : ” …rất may là trong giới cầm quyền hiện nay vẫn còn những người có lương tri, theo chủ nghĩa ôn hòa…”

      Hy vọng là như bác Trung Lập nói, nhưng tôi sợ rằng chỉ vì quá trình đồng hóa chưa xong cho nên chủ BK chưa ra lệnh cho HN tuyên bố thành lập khu tự trị thứ tư mà thôi. Nếu tuyên bố quá sớm khi quá trình đồng hóa chưa xong sẽ bị dân Giao chỉ phản kháng kịch liệt dẫn đến hỏng việc lớn của chúng.

      Tôi nghĩ rằng hiệp định châu về hợp phố bị ký bí mật từ 1988

  101. Le Chiến Công said

    xin những con vẹt thôi hát điệp khúc quá thối rữa, hôi hám: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra’. Bịp bợm đến nay cũng đủ lắm rồi các vị ạ. Xin đừng “lấy vải thưa che mắt thánh” các vị ạ 1

    • 1nxx said

      Đúng là như vậy 66 năm quá đủ rồi, tôi cũng bị chúng lừa lên lừa xuống không biết bao nhiêu bận từ bé đến giờ. Nay nhờ luồng gió độc đã giúp tôi đã tỉnh cơn mê của cuộc đời này, tuy muộn nhưng vẫn còn hơn vĩnh viễn hôn mê.

  102. Văn Ngọc Trà said

    ABS ơi . Dưới bức ảnh của Luật gia LHĐ , ABS có câu là Bộ trưởng Bộ QP . Anh sửa lại là Thứ trưởng đi , . Không khéo Bác Thanh lại tự ái thì khổ
    BS: Cám ơn bác.

    • N.X.T said

      Cái đà này thể nào cũng ngoi lên được à, Bác BaSàm thâm quá nhé

    • 1nxx said

      Xin ABS sửa lại là BT trong 1 tương lai rất gần, có thể là chủ tịch khu tự trị thứ tư trong vòng 10-15 năm nữa.

  103. Cá Cơm said

    May cho các bác còm nhà ta nhá(hai bác Trần nhật Quang và Thương Thương,chỉ là còm sĩ như các bác thôi) chứ hai bác..ý.. mà là người có quyền như bác Nguyễn việt (báo ANTD), thì chắc hôm sau sẽ có một bài nội dung thế này; “100% cái còm trên trang mạng “phản động” anhbasam là “chống đảng và chính phủ”‘ đi ngược lại nguyện vọng của 86 triệu dân…v v…và ….v v”
    Xin nhắn hai bác Thương Thương % Nhật Quang:hai bác chỉ là hai bác thôi chứ chẳng là cài đinh gì mà đòi đại diện cho cả dân tộc nhá….. nhá….nhá……
    Nhân tiện cám ơn bác H H đã giải thích cho em cái chữ “tem”

    • 1nxx said

      Thật vậy hả bác Cá Cơm, như vậy xin cảm ơn Trần nhật Quang và Thương Thương nhiều.

      Những gì chúng ta đã comment lên mạng là không bao giờ có thể thu hồi lại được nữa vì chúng đã được ghi vào hàng nghìn bộ nhớ của bạn đọc trên khắp thế giới. Trần nhật Quang và Thương Thương hãy cố gắng chờ khi nào dân nổi can qua sẽ có thưởng cho công lao của 2 vị.

  104. nguoiyeunuoc said

    Hoan hô ý tưởng của nguyentandung 07/09/2011 10:13
    Các bác nào biết địa chỉ của các đại biểu quốc hội nên đưa ra đây để những bài viết như của bác Đằng và các nhân sĩ yêu nước được gửi đến tận nơi các đại biểu quốc hội, may ra còn co được trả lời chứ không hy vọng gì đâu.

  105. Cong Phan said

    Ngày càng hiểu rõ với bằng chứng không thể chối cãi TÀI NĂNG, PHẨM CHẤT,MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ của “CÔNG BỘC CỦA DÂN”.Anh HIẾU ĐẰNG ơi! Rất kính phục và biết ơn ANH.

  106. Theo tôi nên tổ chức cuộc thi:

    CÒM SĨ CÙN NHẤT

    • Thành Ca said

      Vũ Hưng là vô địch.

      Còn Võ Thị Thương Thương, [] [] (chữ tiếng Tàu ko nhìn thấy) là gián điệp nên ko được xếp hạng

      • 1nxx said

        Tại sao bác Thành Ca lại bất công với phụ nữ như vậy? Võ thị Thương Thương nếu có là gián điệp cho Hoa nam cục cũng phải được xếp hạng thì mới công bằng chứ, xếp dưới Nguyễn Chí Vịnh 1 bậc chẳng hạn.

  107. DÂN OAN said

    CẢM ƠN BÁC LÊ HIẾU ĐẰNG.

  108. Khách said

    Xem cái còm ThuongThuong viết, lại nhớ lời chửi bới đánh đập người BT của một trung úy an ninh thì mới thấy, bao nhiêu năm qua đảng giáo dục cho thế hệ trẻ bây giờ sợ tàu đến thế là cùng.

    Hoàng sa, Trường sa một phần lãnh thổ của tổ quốc thiêng liêng bị chúng chiếm, vậy mà vẫn phải goị chúng là đồng chí tốt…
    Bao nhiêu chiến sỹ hải quân ngư dân bị chúng giết, vậy mà vẫn phải goị chúng là láng giềng tốt…

    Người dân đi biểu tình yêu nước chống Tàu gây hấn mà CQ đàn áp, thì khi “Trung Quốc thật sự xâm lược VN (chứ không phải gây hấn) thì khi đó cả nước mới lên đường ra trận như xưa…” không có chuyện “ cả nước mới lên đường ra trận như xưa “, Thương Thương có đi thì đi, còn người dân thì không đâu,” đã có đảng nhà nước lo rồi ”. TT ngẫm nghĩ coi, thời bây giờ khác xa thời Bác…

    • MỌI DÂN said

      VÌ SAO NƯỚC TA VẪN NGHÈO?
      – Vì bận làm giầu cho Trung Quốc.

      • 1nxx said

        Đúng nhưng mà thiếu, bận làm giầu cho đầy tớ nữa. Còn chủ thì nghèo không có mảnh áo khóac vai. Thế mới là lãnh đạo tài tình chứ, đầy tớ thì giầu nứt đố đổ vách tiền gửi khắp nơi trên thế giới, còn chủ thì nghèo rách mồng tơi ăn cũng không đủ no. Thiên đường XHCN dưới trần gian đây rồi, việc gì phải đi tìm nữa cho mất công sức và thời gian.

  109. anluong said

    Rất hay. Hoan nghênh bác. Mong bác bảo trọng vì bây giờ rất lắm kẻ tiểu nhân chuyên ném đá giấu tay và đánh dưới thắt lưng. Trân trọng.

  110. TungDao said

    Trần Nhật Nam_ Võ thị Thương Thương hay xxx chỉ là một nick name, một bí danh, một tên tự đặt không hơn.
    Khi tôi đọc các còm của nick Nam và Thương tôi nhận thấy đó chính là CHÍNH KIẾN của chính quyền và một bộ phận xã hội hiện nay với phong trào biểu tình chống TQ và các kiến nghị của các vị tri thức gửi đến Chính phủ.
    Hai bạn có 02 nick trên đã làm một việc dũng cảm làm “đại diện” để chuyển tải Chính kiến ấy đến các còm sỹ của ABS với NGU Ý đó là luận điệu, cách nhìn hiện nay của Chính quyền và một bộ phận xã hội với người yêu nước, ngoài ra còn là phép thử để xem “nội lực” và ý chí của các còm sỹ ABS thế nào.
    Tôi không thể đại diện cho hai bạn có nick Nam hay Thương nhưng tôi nghĩ theo hướng như trên.

    Theo tôi được biết, hằng ngày có rất nhiều nhà báo, CA an ninh, các nhà tuyên giáo vào ABS nhưng chỉ có một số ít viết còm.

  111. Võ Thị Thương Thương said

    […]

    • 1nxx said

      Võ Thị Thương Thương đã nói […] ?
      Thương đừng buồn vì … nhé. Cuộc đời là thế đấy : …

  112. Bác Ba Phi said

    ( Xin lỗi nhà thơ nổi tiếng năm chữ Vũ Duy Thông, Bác Ba Phi không dám tranh giải thơ hay với qúy ngài đâu nhé )

    HẠ SÁCH HAI BAO …..

    Chí Vịn có gan trời
    Mới buông lời xấc láo
    Chỉ tội cho nhà báo
    Phải hót lời chim muông

    Vì bị nhốt trong chuồng
    Muốn ăn thì phải hót
    Giọng phải thật thánh thót
    Nghe phải thật vui tai

    Tận dụng hết báo đài
    Nên tha hồ lải nhải
    Tự xưng là lề phải
    Nên ta chẳng sợ ai

    Dù bị kiện dài dài
    Dĩ nhiên là ta thắng
    Biểu tình ta phán trắng
    Là phản động giật dây

    Chứng cứ chẳng đủ đầy
    Nhưng đảng ta chẳng sợ
    Tối về nằm hỏi vợ
    Vắng mợ chợ vẫn đông ?

    Vợ mắng khéo dài dòng !
    Làm xong rồi hãy nói
    Vậy thì móc bảo bối
    Là hai chiếc bao … ra

    Ý tưởng lóe vụt ra
    Vậy là ta cứ thế …
    Để giữ bền chiếc ghế
    Thì phải thế mà thôi

    Dẫu biết thật quá tồi
    Nhưng phải dùng hạ sách
    Bởi vì ta hết cách
    Nên thông cảm nhé Cù !
    Vụ án bao cao su
    Bảy năm tù anh nhé !

    • Ẩn danh said

      hi hi, tuyệt lắm bác Bác Ba Phi ơi!

    • Dân Hoàn Kiếm said

      Thơ hay cười đến té
      Thật đáng nể bác Phi
      Chữ bác tuôn tì tì
      Ý sâu xa thâm thúy

      Nếu ta lùi một tí
      Trung Quốc lấn tới ngay
      Nhân dân phải thẳng tay
      Trị hại dân, cướp nước.

      • Tư Ếch said

        Tiến lên đừng nhu nhược
        Để bọn chúng đè đầu
        Bà con bắt tay nhau
        Chúng ta cùng tiến bước

        Quyết xông lên phía trước
        Đón ánh sáng bình minh
        Xóa kiếp sống lục bình
        Nước nam nay thức tỉnh

    • 1nxx said


      “Chỉ tội cho nhà báo
      Phải hót lời chim VẸT”

      “Muốn ăn thì phải hót
      Giọng phải thật BẮC KINH.”

      “Dẫu biết thật quá HÈN
      Nhưng phải dùng hạ sách”

      Xin bác Ba phi tha lỗi
      Nhưng phải sửa đúng vần.

  113. Phanno said

    Xin được nói huỵch toẹt vào hai cái bản mặt của TNQ & VTTT: Các vị có giỏi, có tự tin vào những luận điểm các vị nói, có giám kiến nghị với “Cấp trên” của các vị cho được trưng cầu ý dân của ngay 86 triệu dân VN mà theo như TNQ là các nhân sĩ trí thức khi đi biểu tình chống TQ “phải xin ý kiến họ” đấy? còn đối với VTTT, nếu vị là đàn bà thật thì xin được hỏi bà đã bị chửa hoang bao giờ chưa mà lại dám khuyên mọi người như vậy. Xin nhớ là nhiều bài học lịch sử đau xót về giữ nước của cha ông ta vẫn còn sờ sờ ra đó, thưa bà!

  114. Ẩn danh said

    Hay quá, hay quá, hay quá… một ngàn lần hay. Cháu ủng hộ bác Đằng, cám ơn bác Đằng đã nói hộ hơn 80 triệu con dân nước Việt-những người thấp cổ bé họng. Để xem xem tứ trụ triều đình trả lời ra sao? Mà dù không trả lời thì việc công bố một lá thư ngỏ thế này đã là một thắng lợi rồi, nó làm cho cả thế giới thấy rõ bản chất “dân chủ gấp triệu lần tư sản” của Nhà nước ta.

  115. Dinh Am said

    Loi cua bac Hieu Dang la loi cua non song, dat nuoc VN

  116. Khách said

    Người ta không bao giờ thay đổi hệ thống chỉ bằng những lá thư đề nghị.
    Lịch sử thế giới và chính nước ta đã chứng minh sắc sảo điều đó.
    Vì vậy tuy cảm kích trước tấm lòng của bác Hiếu Đằng nhưng tôi cũng xin nói ngay là đàn gảy tai trâu. Viết để mà viết thôi.

    • 1nxx said

      Bác LHĐ gửi tâm sự vì nước vì dân của bác cho tất cả mọi người trong đó có cả bè lũ bán nước. Nếu chúng không đọc thì có hàng triệu bạn đọc yêu nước khác đọc để hiểu chúng ta đang bị chúng bán rẻ mạt như thế nào cho Tầu khựa, để đánh thức lòng yêu nước của hàng triệu dân đang mơ ngủ, để họ biết mình phải làm gì để tự cứu bản thân mình.

      Tất nhiên không thể thay đổi hệ thống chỉ bằng những bức thư nhưng nhờ những bức thư đó của họ dân tộc mới thức tỉnh, đó là tác dụng của những bức thư của các trí thức yêu nước. Họ đã vô cùng can đảm dám nói lên nguyện vọng của dân tộc, bởi vì họ là những trí thức yêu nước.

      Những kẻ có học nhưng không dám nói lên nguyện vọng của dân tộc không bao giời là trí thức, chúng là trí thức nửa mùa hoặc trí thức rởm.

  117. Ẩn danh said

    CCB HT đã nói: “Đến giờ chưa thấy lề phải đưa tin gì.Mấy chục năm trước còn nhanh hơn,còn bình luận nữa.”

    Ngày trước năm 75, ở miền Nam báo có báo đối lập (lề trái) được chính quyền cho phép in và bán trên sạp báo, thì những tin này các báo dối lập sẽ đăng ngay và người đọc biết ngay. Có những hôm tờ báo đối lập có những bài “đụng chạm” quá thì bị chính quyền kiểm duyệt đục bỏ và để trắng một ô có thể nhỏ hoặc lớn tùy bài viết. Thậm chí có lúc bị chính quyền đóng cửa, sau phại đổi tên khác để xin phép hoạt động.

    Bây giờ báo là công cụ của nhà nước (lề phải), không có báo đối lập, mà báo lề phải sao dám hoặc được đăng những bài này. Báo lề trái chỉ phải “núp” trên internet nên người biết không rộng rải.

    • Phuc Nguyen said

      Mình cũng muốn nói đến 1 ví dụ về báo lề trái trước 1975. Xin lỗi vì có thể một số bạn ko hài lòng về ví dụ này và nó mang tính chủ quan của riêng mình.

      Chắc mọi người cũng đã từ xem bức ảnh thường được lấy làm bằng chứng cho việc ” Lính VNCH ăn gan sống “. Bức ảnh có một góc dưới bên phải là một đoạn chú thích ( nó là một phần của ảnh lun). Lần đầu mình coi là khoảng 2 năm trước, trong buổi học Giáo dục quốc phòng ở đại học Cần Thơ.

      Một phần đoạn chú thích: ” tháng 9 – 1967, trung đội APC (xe bọc thép) thuộc tiểu đoàn thiết giáp số 2 sư đoàn 9 Sài Gòn đánh vào một xã ở tỉnh Vĩnh Bình, khi tôi vừa trên xe bọc thép xuống để chụp ảnh, bổng nghe thấy tiếng súng nổ. Tôi đi lại phía đó …”.

      Mình không tiện đưa lên toàn bộ nội dung, nhưng theo mình suy đoán bức ảnh đó có thể là một phần của một bài báo lề trái thời đó. Nếu đúng, một việc như vậy mà còn lên báo được thì tự do báo chí thời đó dúng là “khủng”.

      • Ẩn danh said

        Bạn còn trẻ nên không được đọc báo đối lập thời trước năm 75 ở miền Nam, những bài viết chỉ trích chính quyền, chỉ trích cả Tổng thống vẫn được đăng bình thường mà. Những tờ báo đối lập nỗi tiếng như Thần Chung, Tin Sáng, Điện Tín… Với những chủ bút tiếng tâm như Dân biểu Ngô Công Đức, Lý Quí Chung, Lý Chánh Trung … những thần tượng đối lập của người dân miền Nam thời đó.

    • 1nxx said

      Trước 1975 tôi tòan nghe nói negativ về VNCH, thí dụ đồng bào miền nam phải ăn gạo nhựa mà tôi thì được ăn bột mì đen bóp thành cục luộc chấm muối của đồng chí Liên xô thân yêu giúp. Tôi thấy tội nghiệp cho đồng bào miền nam và căm thù Mỹ ngụy lắm. Tôi rất hài lòng với bản thân và cuộc sống đầy đủ của mình mặc dù bị táo bón nặng nhưng cố gắng rặn thì ị vẫn ra phân bình thường mà không ra hạt nhựa như đồng bào miền nam khốn khổ của tôi.

      Năm 1975 tôi vào SG và thấy họ có xe đạp, xe Honda và xe hơi để đi. Còn tôi ở miền bắc XHCN tươi đẹp thì chỉ có xe đạp hoặc là xe hai cẳng thôi. Tôi đã “đổi đời” khi được đi xe Honda và ăn phở buổi sáng. Ngoài bắc tôi chỉ được ăn phở khi tôi bị ốm thôi, nhưng tôi vẫn thích bị ốm dể được ăn phở dù cho là ăn phở không người lái vì không đủ tiền ăn phở có người lái, ít nhất nó cũng có mùi phở.

      Tôi đã khổ nhưng tôi không biết là tôi khổ vì tôi có bao giờ được sướng đâu, ai cũng khổ như tôi hết kể cả đảng viên. Còn bây giờ đảng viên sống sướng như vua, chỉ có dân đen là vẫn khổ như hàng ngàn năm nay thôi.

      Đời đời ơn đảng, ơn Bác vì công lao này. Dân làm cách mạng cho đảng hưởng, đảng không cảm ơn thì chớ lại còn kể công nhờ đảng dân mới chưa chết đói hết, đảng muốn làm gì dân thì làm, quí hóa quá tấm lòng vàng của đảng, mà những 66 năm trường.

  118. Ẩn danh said

    “ Chủ trương kiên quyết xử lí vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn”
    – Thằng tướng Tàu họp ở bên Sing, khi nói về vụ cắp cable chối đây đẩy QĐ … nỏ biết.
    – Còn tướn Ta thì… biết tuốt, mần tuốt… từ phá rừng xẻ gỗ, làm đường, xây nhà, làm sân golf… mua tàu đạp ngầm, kilo, Gepard 3.9…

    Tướn ta Dỏi dư rứa mà các bác… tụ tập dâng còm … phản đối là lợi hay hại, lợi hay hại ?

    • 1nxx said

      Khách đã nói :”…mua tàu đạp ngầm…”
      Bác làm ơn giải thích tầu đạp ngầm là tầu gì hộ được không? Nghe lạ quá chắc hiện đại lắm, không biết thủy quân của ta có thóat khỏi chết đuối trong đó không?

  119. Ẩn danh said

    “ Sao chưa thấy hồi âm , thư gửi đi mấy lần đợi hồi âm không thấy…Anh ơi nhớ rằng đây còn có em đêm ngày chờ lòng thương nhớ vơi đầy…Ngày xưa chàng đã hứa toàn những lời chan chứa , còn hơn gió hơn mưa…mỏi mòn đợi hồi âm thềm hoa đành lẻ bóng…nhớ thương anh ngập lòng…Từ lâu đành xa cách làm em hờn em trách …hỏi anh có hay chằng. Chỉ cần một hồi âm , là em mừng vui lắm …cớ sao anh phụ lòng …”

    • 1nxx said

      Anh bây giờ có hàng trăm em chân dài trẻ đẹp rồi, còn em bây giờ già, xấu, da nhăn nheo, quần áo luộm thuộm, đầu tắt mặt tối, hôi hám vì nước đái trẻ con thì anh quên em là tốt cho anh hơn. Đừng buồn anh em nhé, hãy quên những gì anh hứa đi em, cố gắng để mà sống 1 mình đi em nhé.

  120. doctor said

    Bác sỹ kê đơn toa thuốc :
    – bện nhân : võ thị thương thương (VTTT – V thích tống tiền).
    – tiền sử : mắc bệnh 6 ngón mãn tính,
    -chẩn đoán hiện tại : thiểu năng trí tuệ, u mệ, lú lẫn, hội chứng mr, Oai !
    – đơn thuốc : + chống bùa mê : dùng trong 3 tháng liền, cách 1g/ uống 1 liều
    +siro chống lú : uống vào ban đêm, khi nào lên cơn “giật” !
    lởi dặn kèm theo : – kiêng các thức ăn cao lương mỹ vị, chỉ dùng lòng lợn tiết canh , lợn Mống cái biến đổi gien
    – leo núi thường xuyên, tốt nhất là khu vực vạn lý trường thành ở Lâm đồng, đi bộ vòng quanh khu khai thác boxit đang tắc tị đường vận chuyển.
    – ngày 1 và rầm hàng tháng, tời dâng hương hoa và xám hồi tại nghĩa trang liệt sỹ có bia “đục bõ lòng yêu nước”, thả vòng hoa tưởng nhờ các liêt sỹ hy sinh tại Trường Sa năm 1974 và tại Hoàng Sa năm 1988.

    – 3 tháng tới khám lại 1 lần, nhớ mang theo phong bao ” mỏng mà giá trị cao ” !

    • Thành Ca said

      Bà con quan tâm làm gì cái loại này. Cái nick Vothithuongthuong có từ mấy năm trước nó xuất hiện hoài trên diễn đàn của BBC tiếng Việt và các trang hải ngoại để đá đểu bà con. Nó thường đi cặp với nick Thu China, có lẽ là gián điệp của tàu khựa ấy mà.

      • 1nxx said

        Thành Ca đã nói : “Bà con quan tâm làm gì cái loại này.”

        Hòan tòan đồng ý với bác Thành Ca vì VN mình bây giờ là nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu chị em chân dài trẻ măng. Ai hơi đâu mà quan tâm đến tất cả được.

    • Thầy lang miệt vườn said

      Võ Thị Thương Thương
      Theo quẻ âm dương
      Bị tà qủy nhập
      Hồn ma phương Bắc
      Lảng vảng đâu đây
      Không chóng thì chầy
      Hồn lìa khỏi xác
      Vì làm điều ác
      Thân xác chịu đày
      Qùy xuống nơi đây
      Lắng nghe thầy phán

      Ngày rằm mỗi tháng
      Chịu khó dâng hương
      Khấn trước tổ đường
      Xin thề bỏ thói
      Đặt điều gian dối
      Chí thú làm ăn
      Ba tháng một lần
      Đến thầy tái khám

      Nếu còn bị ám
      Thầy sẽ trục ma
      Sắm sửa lợn gà
      Hương đăng trà quả
      Cộng thêm vàng mã
      Với cả Ô tô
      Phải sắm đủ đồ
      Để thầy giải hạn
      Vì thầy là bạn
      Với đám âm binh
      Nó sẽ thương tình
      Xa lìa thân xác.

      • 1nxx said

        Xin hỏi Thầy lang miệt vườn trục ma thì bệnh nhân TT có được mặc đồ lót không ạ?

    • MỌI DÂN said

      Cho nó ăn phao câu vịt Bắc Kinh là khỏi. Nếu bệnh nặng cần nhai luôn cả lông, nuốt cả ruột già. Vẫn không khỏi thì nhốt vào chuồng vịt, cho ăn giun và uông sữa china, khỏi ngay!

      • 1nxx said

        Hôhôhô, ăn gì nghe mà ghê quá bác MỌI DÂN ơi. Nhất là uống sữa China thì chắc em TT không dám đâu, ăn giun thì có lẽ em còn dám ăn chứ uống sữa China thì em hổng chịu uống đâu.

  121. Đảng viên cũ said

    Cảm ơn Bác Hiếu Đằng – Anh BS! Rất cảm ơn những con người nhóm lên những ngọn lửa của Tương lai hy vọng.
    Nhân đây tôi cũng xin đối câu: KHÔNG BÁN NƯỚC CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC – LUÔN TIẾP LỬA CHO NGƯỜI NHÓM LỬA

  122. Đoán Toàn Sai said

    Tôi đoán Trần nhật Quang là một ông Tướng

    • Gét giặc Tàu mặc áo cộng sản (là Gét giặc Tàu cũ, tôi đọc được cụm từ này từ một bloger) said

      KHÔNG BIẾT CÓ PHẢI CÁI THẰNG TRẦN NHẬT QUANG HAY CÒM TRÊN VOA KHÔNG. TRÊN VOA THẰNG NÀY ĐÃ CÓ LẦN NÓI:

      “THÀ MÚT CON CU CỦA BỌN GIẶC TÀU MẶC ÁO CỘNG SẢN CÒN HƠN LÀM NGƯỜI DÂN MỘT NƯỚC THÂN MỸ”

      ỒNG TƯỚNG GÌ THẰNG NÀY! QUÂN ĐỘI TA TRUNG VỚI NƯỚC HIỀU VỚI DÂN KHÔNG CÓ LOẠI TƯỚNG TÁ THÍCH MÚT CU GIẶC TÀU MẶC ÁO CỘNG SẢN!

    • 1nxx said

      Bác Đoán Toàn Sai đã đóan đúng rồi : TƯỚNG CƯỚP. Mà tướng cướp lại thích mút cu thì chắc là homosexual rồi. TQ đang trai thừa gái thiếu TNQ tha hồ mút.

  123. Đoán Toàn Sai said

    Tôi đoán Thương x2 có học vấn trên tiểu học và đang có công việc tốt

    • 1nxx said

      Bác Đoán Toàn Sai đã đóan đúng có 1 nửa, TT đang có công việc chả phải làm gì cả mà thu nhập cao ngất trời đúng theo tinh thần làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu . Còn học vấn trên tiểu học thì chưa chắc và không thể loại trừ lại mua bằng cấp .

  124. Ngamnguihuycan said

    Triều Sản thứ 11, năm đầu, tiết Trung Thu.
    Thiên hạ đang thái bình, bỗng dưng xảy ra một dịch bệnh khác thường.
    Lạ một điều là bệnh chỉ có ở vua quan, chức càng lớn bệnh càng nặng, còn dân thì vô sự.
    Toàn thân bị dính liền vào ghế, không đi đâu được. Vệ sinh tại chỗ, hết sức phiền phức.
    Ngự y trong triều đã bó tay.
    Khinh Hoàng đế nghe nói trên núi Du Di có một thầy lang giỏi, có pháp thuật, liền cho vời đến.
    Thầy lang bắt mạch Hoàng đế, lắc đầu:
    – Tiện dân e rằng Bệ hạ còn vài chứng bệnh nữa
    – Ngươi chẩn đoán ta xem !
    Thầy lang lấy ra một chiếc gương thần biết nói, mà người đời sau gọi là ipad, mở ra một tấm địa đồ, chỉ vào một chấm đỏ phương bắc:
    – Bệ hạ có thấy điểm này không ?
    – Ta có thấy gì đâu ?
    – Đó là Ải Nam Quan
    Lại chỉ tay về một điểm phía đông:
    – Bệ hạ có thấy điểm này không ?
    – Không
    – Vậy mắt của ngài có vấn đề.Đó là Hoàng Sa.
    Xin hỏi Bệ Hạ, Ải Nam Quan và Hoàng Sa thuộc lãnh địa của ta hay của lân bang ?
    Khinh Hoàng đế bỗng nhiên miệng ú ớ, không trả lời thành tiếng.
    – Miệng của ngài cũng có vấn đề rồi !
    Thầy lang lật chiếc gương thần, thấy hiện ra một cảnh tượng hoành tráng, cờ xí rợp trời, nhiều
    người đang hăm hở hô vang những lời gì đó.
    – Bệ hạ có nghe thấy không ?
    – Không
    – Vậy tai của ngài cũng có vấn đề. Họ hô: Quyết bảo vệ non sông.
    Khinh Hoàng đế hoảng sợ: Ôi, ta bị bệnh toàn thân như vậy, làm sao chữa khỏi ?
    Thầy lang từ tốn:
    – Bệnh Bệ hạ tuy nặng, nhưng phép chữa lại rất đơn giản, chỉ đó điều Bệ hạ có muốn chữa không thôi
    – Ôi ta đau đớn quá rồi, kiểu gì cũng phải chữa giúp ta.
    Thầy lang kê đơn:
    – Đơn thuốc này dùng chung cho Bệ hạ và bá quan văn võ:
    Chịu cho sai nha đánh 100 hèo và bỏ mọi chức tước quyền uy, về lao động ở điền viên.

    • Thành Ca said

      Ngon thế, vẫn còn điền viên để lao động à? Chữa thế thì không hết bệnh được.

    • thocolua said

      Bệnh nay đã trở nên DI CĂN rồi,chỉ có Hoa Đà của thời hiện kim chữa khỏi thôi.Nhưng mà có người thà CHÊT chứ không chịu chữa bệnh Độc tính này đâu.!!!

    • 1nxx said

      Nếu ung thư vào giai đọan đầu thì cắt bỏ khốu u có thể cứu được bệnh nhân.

  125. […] Rất bất ngờ, ông Lê Hiếu Đằng đã có một bức thư gửi các vị lãnh đạo VN, trong đó có đề cập tới vấn đề biểu tình yêu […]

  126. Ẩn danh said

    Tôi hòan tòan ủng hộ THƯ NGỎ của ông LÊ HIẾU ĐẰNG,biết rằng thư ông cũng sẽ vào “IM LẶNG ĐÁNG SỢ” thôi.Nhưng với tầm vóc của những người đã từng VÀO SINH RA TỬ như ông,cất lên tiếng nói chính nghĩa cho nhân dân thì rất ĐÁNG KÍNH.
    Chúng tôi nghe về ông tướng NGUYỄN CHÍ VỊNH về nhiều chuyện ,hy vọng đó là điều THÊU DỆT về ông(nhưng sao nó cứ ngờ ngợ là đúng).Nay biết ông PHÁT NGÔN với TQ về NGĂN CẤM BT thì thật quá NGÁI NGẠI với quyền lực của ông.Phải chăng ông mặc ÁO của TQ rồi,ông nhớ tới ông NGUYỄN CHÍ THANH là bố đẻ chứ nhỉ?!…không theo chân TRẦN ICH TẮC,LÊ CHIÊU THỐNH nhé.
    Chúc ông CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM với TQ.

    • Vỡ Tan said

      @ “Tôi hòan tòan ủng hộ THƯ NGỎ của ông LÊ HIẾU ĐẰNG,biết rằng thư ông cũng sẽ vào “IM LẶNG ĐÁNG SỢ” thôi…”

      -Tôi thì nghĩ T][ngs Vịnh sẽ không bỏ qua cái thư ngỏ này của bác Đằng. Ít nhất thì cũng có một cuộc gặp gỡ với bác Đằng để “trao đổi” hướng trả lời ra công luận(có thể là bí mất về ngoại giao).

      -Việc thứ 2 (không thỏa hiệp được kế hoạch1) Tướng Vịnh sẽ có “MƯU CHIẾN THUẬT MỚI”. Tất nhiên tùy vào ĐẢNG. Còn về phía bác Đằng chắc chắn phải có “người bảo vệ”

      • 1nxx said

        Không có NCV thì VN chưa trở thành 1 nước của Gestapo như bây giờ.

        Không có NCV thì bè lũ […] bán hát hai ô chưa dám bán công khai như bây giờ.

        Tội phản quốc của NCV chỉ xếp sau bè lũ […] và xếp trước […]

        http://danluan.org/node/1176

  127. Công Bằng said

    Gửi Võ Thị Thương Thương !.

    Những người cách mạng TINH KHIẾT như bác Nguyên Ngọc , bác Lê Hiếu Đằng . Cả đời họ đã được lịch sử và thời gian kiểm chứng và đã được nhân dân yêu mếm ,mà Võ Thị Thương Thương lại có lời lẽ coi thường họ như vậy. Điều này chứng tỏ Võ Thị Thương Thương là loại người ÍT HỌC , ÍT ĐỌC và VÔ GIÁO DỤC.

    Tôi thấy thỉnh thoảng có những bài viết ở Hải ngoại họ coi thường Hồ chí Minh thì Võ Thị Thương Thương nghĩ sao ?. Tôi nghĩ họ cũng CÙNG MỘT LOẠI NGƯỜI như Võ Thị Thương Thương thôi.

  128. hải âu 2011 said

    trần nhật quang là thứ gì mà mở miệng cho phép, cho mượn đường phố hà-nội có phải con cháu của “bè lũ bốn tên gian hùng” mà ăn nói phách lối vô học vậy ???!!!
    thứ này mà giao súng cho hắn thí hắn nhắm bắn dân minh là cái chắc, cùng bè lũ với tên chí-vịnh mà !!!!

  129. trangha said

    Tâm huyết, phẫn nộ và đau đớn.

    Nhưng nói chung, thời đại này, chúng ta chỉ còn mỗi quyền “tâm trạng” mà thôi. Sợ là rồi sẽ đến lúc nhân dân không còn cả quyền có cảm xúc nữa.

    • long said

      tiếc thương cho dân tộc việt nam đã sản sinh thế hệ lãnh đạo tồi, trí tuệ thấp kém không đáng làm người…rồi đây sẽ đưa dân tộc việt nam đi về đâu..?

  130. Ẩn danh said

    Toi rat xuc dong khi doc la don kien nghi cua bac Dang xin chuc bac suc khoe , bac da vi nhan dan ,vi dat nuoc truoc van menh mong manh nay duoi su lanh dao de hen cua DCSVN mot che do thoi nat tham nhung tran lang ,coi dan nhu rac ,mom leo leo luc nao cung ho cau “NHA NUOC CUA DAN ,DAN BIET DAN BAN ,DAN KIEM TRA ” lua bip trang tron vay viec tuong Vinh hua voi TQ kkhong cho dan ta bieu tinh phan doi TQ vay ong da ban voi dan chua ? that xau ho cho 1 vi tuong hen nhat , con ve binh luan cua cai ten Thuong Thuong chi la tro lua con nit ,gia danh u ? sao hen the ?

  131. LTDA said

    Thật sự không thể không còm: Thư Bác Đằng là một sự khích lệ lớn !

  132. nguyentandung said

    Bức thư ngỏ của bác LHD la hoàn toàn chính xác về sự đê hèn của tên vịnh.nó đại diện cho lủ 4 tên sang.trọng.hùng dũng.Dĩ nhiên là chúng nó sẽ không dám trả lời vì thực tế chúng nó đã thấy cái ngu của tên vịnh khi tuyên bố như vậy,chúng nó lũ 4 tên thì không thể nào bỏ tù thằng vịnh được vì nó là người của chệt.Vì vậy theo tôi mạng sống của bác LHD sẽ bị đe dọa sau khi bọn đầy tớ đọc bức thư ngỏ.Một khi chúng nó không thể nào trả lời thì chúng nó tìm mọi cách để thủ tiêu một hình thức giống như CHHV.Câu mong ơn trên phù hộ cho bác Dằng thoát khỏi nanh vuốt của lũ chó đẻ bán nước làm nô lệ cho chệt.
    Làm sao cho toàn bộ nhân dân , học sinh , sinh viên đọc được lá thư ngỏ của bác Dằng???Bởi vì không phải ai cũng vào internet được.Bọn chúng sẽ lấy cớ là bàc Dằng bị bọn phản động mua chuộc và tìm mọi cách thủ tiêu.
    Hỡi các bạn sinh viên ,học sinh nếu các bạn nào biết được lá thư ngõ của bác Dằng thì nên bào cho mọi người cùng biết,,,,,,,Rồi có một ngày nào đó toàn bộ sinh viên học sinh ViệtNam sẽ vùng lên đòi lũ 4 tên phài trả lời và đem tên vịnh ra xét xử trước tòa án quân sự

    • HH said

      Bác còm như vậy thì lại càng làm khó bác Đằng hơn đấy.

      Mục tiêu của bác Đằng là đánh thức lương tri của mọi người. Chúng ta cũng không nên tự tách mình ra khỏi xã hội hiện tại.

      Đấu tranh để cho nhiều cái xấu bị đẩy lùi, thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, và đến một lúc nào đó nó sẽ tự chuyển biến mạnh mẽ.

    • 1nxx said

      Là 1 người trí thức thì dù trong bất cứ 1 hòan cảnh nào cũng luôn luôn nói lên nguyện vọng của dân tộc. Hàng trăm trí thức đã và đang ngồi tù vì sứ mệnh của mình. Không thể dùng tù tội để bịt miệng nhưng người trí thức và giới trí thức. 1 người trí thức bị bắt có hàng trăm người trí thức khác lên tiếng.

      http://phamnguyentruong.blogspot.com/2011/06/oleshuk-iu-f-tri-thuc-nua-mua.html

  133. Hong Giang said

    Vy Nam thật chẳng hiểu một tí gì cả. Nếu Vy Nam chú ý theo dõi thì, mỗi khi người biểu tình yêu nước bị công an bắt thì các nhân viên an ninh đều xưng “mày, tao” với người biểu tình yêu nước. Thế mới khâm phục ngành công an đã đào tạo ra một lớp người mặt lúc nào cũng bặm trợn, đằng sát khí với dân, mày tao với dân như bọn giang hồ.
    Vy Nam chịu khó tìm hiểu đi.

  134. Ẩn danh said

    Qua những điều tai nghe mắt thấy, có thể thấy hện nay xã hội VN đã và đang chia làm 2 phe:
    – Phe thứ nhất là òoàn thể nhân dân yêu nước – chiếm khoảng 9o%.
    – Phe thứ hai là những đứa phản động, lấy danh là đảng viên cộng sản, bợ đít cấp trên, suốt ngày và trong đầu cứ nghĩ mình là cán bộ, là người yêu nước thực sự, phải có trách nhiệm “no” cho nước, cho dân. Bọn này nói dối không chớp mắt, gặp nhau cứ gọi là “đồng chi” – gặp Tàu cũng gọi là đồng chí (dù nó đã và đang có ý định cướp đất của mình). Cái ngu của bọn này là bệnh tưởng. Thậm chí tự cho mình đang đi theo con đường Bác Hồ đã chọn ! Để chữa bệnh này, chỉ cần đi xuống gặp người dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng người dân … sẽ hết bệnh, có thể trở về phe thứ nhất.
    – Điều đáng nói là bọn phe thứ hai thực chất không làm ra sản phẩm gì cho xã hội, mà chỉ tham ô, tham nhũng, hối lộ. Nếu không thì cũng chỉ ăn lương Nhà nước. Mà thực chất cũng chính là tiền mồ hôi nước mắt, công sức của phe thứ nhất.
    Thư ngỏ của bác Đằng đã chỉ ra rằng chân tướng của bọn bệnh tưởng này ngày càng rõ ràng trong mắt nhân dân. Bệnh của bọn này đã nặng lắm rùi. Nhân dân cần góp sức chữa trị.

  135. Hai Hien said

    Vô cùng trân trọng cái TÂM ,cái DŨNG, cái TRÍ mà Bác Đằng đã gửi gắm trong thư ngỏ này. Kính chúc Bác mạnh khỏe và có nhiều bài viết , ý kiến để nhà cầm quyền còn biết gạn đục khơi trong, soi gương rửa mặt.

    Có bạn hỏi rằng những người cựu sinh viên trong phong trào biểu tình trước 1975 nay đâu hết rồi? Xin thưa rằng những người đó nay đã già, đã nhiều năm đọc báo lề phải, hạn chế về vi tính , nhất là trang anhbasam thì làm sao họ nắm được cục diện tình hình đất nước. Nay lại thêm nhà ở villa biệt thự, tường cao cửa kín che khuất tầm nhìn cảnh nghèo đói, mất đất, oan khuất cùng quẫn của nhân dân thì họ làm sao họ lên tiếng.
    Có chuyện kể rằng có một người đàn ông vì nghèo túng cùng quẫn quá nên có ý định leo lên một ngọn tháp tự tử. Có nhà sản xuất kem đánh răng biết ý định của anh ta mà nói rằng : họ sẽ chuyển khoản cho anh một khoản tiền lớn nếu anh ta quảng cáo loại kem đánh răng đó trước một nghìn người . Được biết sẽ có người nhảy tháp tự tử , dân tình kéo nhau đến xem hơn cả ngàn người. Vừa lúc đó người đàn ông lúc đó đang đứng trên tháp cũng nhận được tin là tiền đã chuyển vào tài khoản, ông ta quảng cáo cho hãng kem đánh răng đó xong và liền leo xuống. Đại diện bên kem đánh răng hỏi tại sao anh ta không tự tử . Anh ta trả lời lúc trước vì nghèo đói không tiền nay có tiền nhiều rồi thì ngu gì má chết . Tâm lý con người ta là vậy đó!!! ???.

Sorry, the comment form is closed at this time.