BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN

Posted by adminbasam on 06/09/2011

Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng

gửi các nhà lãnh đạo VN

Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

_____________

THƯ NGỎ

    Kính gửi :

–          Ông Trương Tấn Sang   – Chủ tịch nước CHXHCN VN.

–          Ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí Thư BCH TW ĐCS VN.

–          Ông Nguyễn Sinh Hùng – Chủ Tịch Quốc Hội nước CHXHCN VN.

–          Ông Nguyễn Tấn Dũng  – Thủ Tướng Chính phủ nước CHXHCN VN.

Thưa các vị ,

Tôi là LÊ HIẾU ĐẰNG, công dân đang thường trú tại Quận 10 TP.HCM viết thư ngỏ này để đề nghị các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước, của Đảng làm sáng tỏ hai sự việc đã xảy ra trong thời gian gần đây mà xét đến cùng các vị cũng có phần trách nhiệm, nếu không nói là có trách nhiệm cao nhất.

Hai sự việc đó là :

1)      Chủ trương cấm các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa chống bành trướng Trung Quốc của một bộ phận nhân sĩ, trí thức, nhân dân Thủ đô Hà Nội và sau đó là hành động bắt bớ, đàn áp những người biểu tình, dùng các phương tiện truyền thông, báo chí của Nhà nước phát những tin tức, hình ảnh lập lờ cố tình bôi xấu, chụp mũ “phản động” đối với một số nhân sĩ, trí thức, nhà văn mà nhân cách, uy tín và quá trình đấu tranh vì nền độc lập dân tộc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam không ai có thể phủ nhận được.

Việc làm nêu trên hoàn toàn đi ngược lại khuyến cáo đầy thiện chí của các nhân sĩ, trí thức, trong đó có nhiều nhân sĩ trí thức văn nghệ sĩ ở Hà Nội và đông đảo anh chị em trong phong trào đấu tranh của sinh viên Sài Gòn trước 1975 trong Tuyên Cáo ngày 25/6/2011, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của một số nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và một bộ phận nhâ dân Thủ đô Hà Nội đã từng tham dự các cuộc tuần hành, biểu tình yêu nước liên tiếp chống hành động bành trướng của Trung Quốc trong các buổi sáng Chủ nhật vừa qua.

2)      Trong vòng đối thoại thường niên về quốc phòng giữa Việt Nam và Trung Quốc gần đây, ông Nguyễn Chí Vịnh – thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước CHXHCN VN đã có những phát biểu mà nhiều người, trong đó có tôi và những người đã từng đấu tranh trong phong trào ở các thành thị Miền Nam trước 1975, cho rằng vượt thẩm quyền của một thứ trưởng Quốc phòng. Nội dung gây phẫn nộ trong những nhân sĩ, trí thức và đông đảo nhân dân là việc ông Vịnh đã thông báo cho phía Trung Quốc “Chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn” . Ông Vịnh nhân danh ai, nhân danh cái gì mà đã hạ mình để làm vui lòng nhà cầm quyền Trung Quốc khi thông báo và hứa với Trung Quốc như vậy. Việc nhân dân VN biểu tình chống lại hành động bành trướng xâm lược có hệ thống của tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh và thái độ của nhà nước VN hoàn toàn là chuyện nội bộ của một nước có chủ quyền. Ông Nguyễn Chí Vịnh lấy quyền gì mà cam kết một cách nhục nhã với nhà cầm quyền Trung Quốc như vậy? Các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước VN, của Đảng Công Sản VN có ủy quyền cho ông Vịnh nói với Trung Quốc nội dung trên hay không? Hành động và lời nói của ông Vịnh đã xúc phạm nghiêm trọng đến lòng tự tôn và danh dự của cả môt dân tộc đã có một quá trình chống ngoại xâm vô cùng hiển hách.

Thưa các vị ,

Tôi nêu hai sự việc trên để các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước và của Đảng, hơn nữa các vị đều là đại biểu của Quốc Hội, làm rõ trước công luận :

–          Hai sự việc nêu trên xảy ra gần đây có phải là chủ trương chính thức của Nhà nước VN, của Đảng Cộng Sản VN hay không ?

–          Nếu đây không phải là chủ trương chính thức của Nhà nước VN, của Đảng Cộng Sản VN thì các vị có biện pháp gì để kiểm điểm trách nhiệm đi đến xử lí, kỉ luật các cán bộ thuộc quyền đã có những hành động lạm quyền, vượt quyền, nếu không nói là lộng quyền như trên hay không ? Hay nói theo cách nói tế nhị của giáo sư Ngô Bảo Châu khi phê phán phiên tòa sơ thẩm xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này ”

Tôi với tư cách công dân, với tư cách một cử tri của Sài Gòn – TP.HCM dùng quyền chất vấn của mình để các vị làm rõ trước công luận hai sự việc nêu trên vì tôi quan niệm rằng trong một chế độ chính trị độc Đảng nếu Nhà nước không tự nghiêm khắc với chính mình thì hiện tượng lạm quyền, lộng quyền của những cán bộ có chức quyền sẽ làm trầm trọng thêm tệ quan liêu, tham nhũng, chuyên quyền, vi phạm nghiêm trọng đến lợi ích và các quyền công dân, chà đạp lên luật pháp, đe dọa sự tồn vong của dân tộc, của đất nước.

Qua thư ngỏ này, tôi tin tưởng rằng với trách nhiệm của mình, các vị sẽ có những biện pháp đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả để tránh nhửng sự việc đáng tiếc như đã xảy ra trong thời gian gần đây, để VN thân yêu của chúng ta hòa mình thật sự vào dòng chảy tự do, dân chủ, công bằng và tiến bộ xã hội hiện nay trên Thế giới ./.

Trân trọng,

TP.HCM, ngày 06 tháng 9 năm 2011

                                                                                                                                                           Kí tên ,

                                                                                                                                                                                LÊ HIẾU ĐẰNG

–          Nguyên Phó Tổng thư kí Uỷ Ban TW Liên Minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình VN (1968-1977);

–          Nguyên Tổng thư kí Uỷ Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định ( 1969-1975);

–          Nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM (1989-2009);

–          Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM Khóa 4,5.

Bổ sung, 7/9/2011: Thư ngỏ của một công dân yêu nước (RFA):

Thanh Trúc, phóng viên RFA, Bangkok
2011-09-06

Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, cựu phó tổng thư ký Ủy Ban Trung Ương Các Lực Lượng Dân Tộc Dân Chủ Và Hòa Bình Việt Nam, trưa ngày hôm nay gởi một thư ngỏ lên cấp lãnh đạo

Luật gia Lê Hiếu Đằng phát biểu nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam ngày 27.07.2011. Source anhbasam.

Bức thư của luật gia Lê Hiếu Đằng yêu cầu giải thích việc cấm biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc và nội dung phát biểu mới đây của thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh trong vòng đối thoại thường niên Việt Nam Trung Quốc có phải là chủ trương của nhà nước hay không.

Tướng Vịnh cam kết với Trung Quốc sẽ cấm biểu tình

Thanh Trúc phỏng vấn ông Lê Hiếu Đằng về nội dung thơ ngỏ này:
Ông Lê Hiếu Đằng: Tôi mới gởi đi hồi trưa nay. Thật ra thảo thì cũng không lâu lắm, và tôi có đem bàn bạc với một số anh chị em trong phong trào sinh viên cũ, tôi viết bức thơ ngỏ với tư cách công dân bình thường, nhưng đồng thời cũng là một người từng có quá trình đấu tranh chống xâm lược và bảo vệ đất nước này.
Thật ra từ lúc tôi nghe ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra lệnh cấm biểu tình, sau đó là hàng loạt những việc làm có tính chất đối phó và có tính chất bôi xấu một số nhà trí thức rất là đáng trân trọng của mình, thì tôi rất là bức xúc.

Chúng tôi đấu tranh để dành độc lập tự do cho tổ quốc, bảo vệ cái danh dự cái lòng tự tôn của dân tộc. Nhưng bây giờ một vị tướng lãnh mà lại đi tự cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình, hứa rằng không để tái diễn việc đó nữa thì tôi cho là không được.

luật gia Lê Hiếu Đằng
Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam. AFP

Tôi cũng đã ký tên vào danh sách những người phản đối lệnh cấm biểu tình đó. Trong tuyên cáo ngày 25 tháng Sáu năm 2011, chủ xướng ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều anh em sinh viên học sinh trước đây từng tham gia ghi tên mà có điều khoản thứ tư nói rằng nhà nước không có lý do gì mà ngăn chận những cuộc biểu tình yêu nước trong ôn hòa trật tự. Nhưng mà văn bản của ủy ban nhân  dân thành phố Hà Nội bất hợp pháp ở chỗ là không ai ký tên, đi ngược lại tinh thần của bản tuyên cáo của chúng tôi.
Rồi cộng thêm vào đó là qua thông tin thì tướng Vịnh đi Trung Quốc, theo cuộc đối thoại hàng năm về quốc phòng.
Trong buổi làm việc này thì ông Vịnh lại phát biểu những ý kiến tôi cho là vượt thẩm quyền. Nội dung gây phẫn nộ nhất đối với nhiều tầng lợp nhân dân trong đó có những anh em sinh viên học sinh đã từng đấu tranh. Chúng tôi đấu tranh để dành độc lập tự do cho tổ quốc, bảo vệ cái danh dự cái lòng tự tôn của dân tộc. Nhưng bây giờ một vị tướng lãnh mà lại đi tự cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình, hứa rằng không để tái diễn việc đó nữa thì tôi cho là không được.
Cái đó là tướng Vịnh hoàn toàn không có quyền phát biểu như vậy. Chúng tôi đặt vấn đề trách nhiệm của các vị lãnh đạo cao cấp đảng và nhà nước là phải chăng đã có ai chỉ đạo vấn đề này, các vị có đồng ý với những ý kiến đó hay không thì phải trả lời minh bạch trước nhân dân Việt Nam. Bởi vì đây là công việc hoàn toàn nội bộ của một nước độc lập và tự chủ, do đó khi anh nói với Trung Quốc như vậy chứng tỏ anh không còn độc lập nữa.

Việc đàn áp, việc cấm đoán biểu tình, rồi bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức, cũng như ý kiến của tướng Vịnh phải chăng đã có sự thống nhất từ các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam? 

luật gia Lê Hiếu Đằng

Đây là việc nội bộ của nhân dân Việt Nam và nhà nước Việt Nam, chúng tôi đặt vấn đề các đảng viên cao cấp của nhà nước hiện nay là phải làm rõ việc này trước công luận.
Việc đàn áp, việc cấm đoán biểu tình, rồi bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức, cũng như ý kiến của tướng Vịnh phải chăng đã có sự thống nhất từ các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam?  

Còn nếu ngược lại, nếu không phải chủ trương chính thức của đảng và nhà nước thì phải nghiêm trị, đảng và nhà nước phải trả lời trước công luận vấn đề này.

Cách hành xử thiếu văn hóa của các cơ quan cửa quyền

Thanh Trúc:Thưa ông Lê Hiếu Đằng, khi viết một bức thư ngỏ như vậy ông có hy vọng ông sẽ được trả

Ngư dân Việt Nam không được bảo vệ thường xuyên bị Trung Quốc bắt -2009-2010. Source báo TQ

lời được giải thích, bởi vì sự trả lời đối với ông cũng là sự trả lời đối với những người cảm thấy cần hiểu được quan điểm của nhà nước?

tôi cũng không mong có sự trả lời sòng phẳng và công khai về vấn đề này. Bởi vì kinh nghiệm của người dân trong một đất nước mà ngay cả bản thân đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có thư gởi cho các vị lãnh đạo trong vấn đề bô xít Tây Nguyên, vấn đề phá bỏ hội trường Ba Đình, mà vẫn không được trả lời.

luật gia Lê Hiếu Đằng

Ông Lê Hiếu Đằng: Thật lòng mà nói tôi cũng không mong có sự trả lời sòng phẳng và công khai về vấn đề này. Bởi vì kinh nghiệm của người dân trong một đất nước mà ngay cả bản thân đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có thư gởi cho các vị lãnh đạo trong vấn đề bô xít Tây Nguyên, vấn đề phá bỏ hội trường Ba Đình, mà vẫn không được trả lời. Như vậy đối với tôi, một người tuy có quá trình đầu tranh nhưng so với đại tướng Giáp là một trời một vực, thì tôi cũng không hy vọng gì.
Nhưng ở đây ý tôi muốn nói, chẳng những nói với các vị lãnh đạo Việt Nam, mà muốn nói với nhân dân Việt Nam rằng trong xã hội chúng ta phải có những người dám nói lên những ý kiến để phê phán những sai trái những việc làm không đúng của cán bộ của những người lãnh đạo Việt Nam. Như vậy mới là một xã hội thật sự dân chủ.Nếu đứng trước những sai trái những việc làm không đúng mà ai cũng im lặng hết thì tình hình sẽ như thế nào, đất nước này sẽ đi về đâu.

vừa rồi có cái tuyên cáo cái kiến nghị của các nhân sĩ trí thức nhưng mà cũng không được trả lời. Thật ra vần đề trả lời công dân là một thái độ xử lý văn hóa tức một sự hành xử văn hóa. Không trả lời là không văn hóa.

luật gia Lê Hiếu Đằng

Cũng như vừa rồi có cái tuyên cáo cái kiến nghị của các nhân sĩ trí thức nhưng mà cũng không được trả lời. Thật ra vần đề trả lời công dân là một thái độ xử lý văn hóa tức một sự hành xử văn hóa. Không trả lời là không văn hóa. Ngay một người bình thường viết thư cho anh thì lịch sự anh cũng phải trả lời, huống hồ là đại diện của các tầng lớp nhân dân của nhân sĩ trí thức ký vào kiến nghị vào tuyên cáo mà hoàn toàn không  được trả lời. Chúng tôi muốn đưa ra công luận để bàn dân thiên hạ xem thử như thế nào, ai đúng ai sai.
Tôi cho rằng công khai minh bạch rất quan trọng để cái sai trái, cái ác cái xấu phải được phơi bày. Như vậy mới tạo một xã hội lành mạnh, phải làm cho người dân tin rằng chúng ta đang xây dựng một xã hội tốt đẹp cùng với giòng chảy hiện nay trên thế giới, tức là giòng chảy tự do, dân chủ, công bằng và tiến bộ xã hội.
Xin cảm ơn ông Lê Hiếu Đàng và lời chia sẻ về bức thu ngỏ ông vừa gởi lên các nhà lãnh đạo cao nhất nước.

777 phản hồi to “335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN”

  1. […] Cùng tác giả, trên Ba Sàm:  – 335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN;  – 459. CÒN CÓ NHIỀU “ANH BA ĐUA” NỮA ;  – 522. Lê Hiếu Đằng: Góp ý về […]

  2. Tin tức CNTT,Tin tuc,CNTT,Điện thoại,Dien thoai,Mobile,Thảo luậnThao luan,Chia sẻ kinh nghiệm,Chia se kinh nghiem,Chia se,Kinh nghiem,Thủ thuật,Thu thuat,Ngôn ngữ ,Ngon ngu,Lập trình,Lap trinh,Ngôn ngữ lập trình,Visual,Java,Lap trinh web,Lập trình we…

    […]335. Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN « BA SÀM[…]…

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/09/06/thu-ngo-le-hieu-dang-gui-lanh-dao-vn/ […]

  4. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – > – Tưởng Năng Tiến: Điếu […]

  5. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – […]

  6. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – > – Tưởng Năng Tiến: Điếu […]

  7. […] giọng” khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên triều”). – […]

  8. Khách said

    Tất cả chúng ta đã sai lầm, có nhiều tư tưởng tốt đẹp cho đất nước Việt nam thân yêu, Tát cả chúng ta đang trên con đường sai lầm , đang diễn ra va tôi tin xã hội là một bi hài kịch là một tuồng điễn mà chưa hết tuồng thị chúng ta có la hét thi nó vẫn phải diễn, va tôi tin những sai lầm đò từ trên cáo cho đến tận cùng xã hội đều biết, hy vong vở tuồng sớm mãn . Tôi khóc cho hôm nay va tôi cười cho ngày mai. Chúc tất cả có một cái gì đóng góp cho nước Việt mai sau

  9. […] khi nói về những người biểu tình yêu nước chống bành trướng (sau bài phỏng vấn tai tiếng nói về chuyến công du qua “Thiên […]

  10. […] […]

  11. […] Nghị tiếp Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyền Hựu  (HNM). Không biết có học tập Nguyễn Chí Vịnh, hứa “kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở… tại Hà […]

  12. Khách said

    Bác Đằng ơi, bác có nghe trong một bài hát có đoạn: “ĐẢNG LÀ MỘT NGÔI SAO SÁNG, SÁNG NHẤT TRONG MUÔN VÌ SAO” không? Bài hát này đã có từ lâu và được hát đi hát lại rất nhiều lần trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam, rồi đến các cuộc liên hoan văn nghệ ở các cấp cũng hát, đài phát thanh và truyền hình các tỉnh cũng cho hát,… rất nhiều nơi trên toàn quốc hát, hát và hát. Qua câu hát này và các nơi trên đất nước thi nhau hát như vậy thì chúng ta phải hiểu rằng Đảng CSVN là trung tâm của vũ trụ rồi, bởi vậy tôi cho rằng việc bác viết thư ngỏ gửi các vị đứng đầu trong Đảng CSVN nêu ra những ý kiến chất vấn sẽ không bao giờ có sự phản hồi, thậm chí có thể các vị ấy chưa chắc đã đọc(có khi chẳng thèm đọc) mà lại chuyển cho cơ quan an ninh đọc và tùy cơ xử lý trường hợp của bác đấy! Nhưng bức thư ngỏ của bác lại được những người quan tâm đến vận mệnh và sự phát triển của đất nước rất chú ý.

    • long said

      ông chí vịnh ơi là ông nguyễn chí vịnh, ông là tướng đại diện sức mạnh của một dân tộc,có truyền thống đấu tranh giành lại độc lập tự do cho đất nước.sao lại có những lời nói u tối đến như vậy.ÔNG KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM.tôi thấy thật xấu hổ vietnam có 1 ông tướng bạc nhược tinh thần và thể chất như ông.các ông chấp nhận quì gối.dân tộc việt nam không hèn hạ nhấp nhận như vậy.

  13. Sinh viên NTT said

    Theo tôi, ông Lê Hiếu Đằng chưa hiểu hết sự cần thiết của việc cấm biểu tình nói trên!

    • 1nxx said

      Có phải hợp đồng mua bán hát hai ô đã ký rồi nên biểu tình là phá đám có phải không? Lại bí mật quốc gia chứ gì? Đến trẻ con lên sáu còn nhìn thấy nữa là bác Đằng.

    • Có Thánh mới hiểu nổi.

  14. Nhân dân Mù Căng Chải said

    Bác Nguyễn Trần Long Vũ nói quá phải. Con người ta khó nhất là “tri túc, tri chỉ”, tức phải biết thế nào là đủ và khi nào cần phải dừng. Lệnh cấm biểu tình của chính quyền Hà Nội thể hiện tinh thần đó!, cứ kéo dài mãi biểu tình kiểu đó thì chẳng hay ho gì, lợi bất cập hại.

  15. CHỊ BA said

    “BA TẤC LUỠI” VÀ CÂU HỎI CHO SV TVT

    ” Bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ bằng “ba tấc lưỡi” mới là tài”.
    -Vậy có phải đây là “ba tấc luỡi” không ? Vâng lệnh Bác và Đãng , TT PVĐồng lén lút viết công hàm dâng đảo cho nó, nhuợng các điạ danh Aỉ Nam Quan, thác Bản Gốc , nhượng biển cho TQ ?

    ” Bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ bằng “ba tấc lưỡi” mới là tài”.
    – Vậy có phải đây là “ba tấc luỡi” không ? Đãng và Nhà nuớc lén lút dẫn Mỹ vào khám xét tìm MIA nơi thiêng liêng nhất cuả chế độ là lăng CT Hồ Chí Minh (1)
    SVTVT trả lời nghe chơi ?
    —————————————
    (1) Tiếp theo ,SV TVT ĐỌC CÁI NÀY rồi hỏi tội lãnh tụ Đãng nè :
    (Sách ” Tour of Duty : John Kerry and the Vietnam War” (1)by Douglas Brinkley :
    “The rumor was that US servicemen were being held hostage under Ho Chi Minh ’s tomb in Hanoi
    Reuters news service had run two stories in August 1992 claiming there were U.S. POWs being held captive in the underground tunnels of Hanoi near the Ho tomb. The most convincing of
    these was an interview with the Russian ambassador to Vietnam , who said he believed these grim rumors to be true. So Kerry , accompagned by (Senator) Bob Smith , insisted that they
    were ” permitted ” to conduct an on-the-spot investigation. “It was weird, Kerry recalled, We were forced to keep it quiet But there we were inspecting these musty catacombs ( mồ mã
    trong hang) and crazy tunnels” (page 450)

  16. KHÔNG NÊN CHỐNG TRUNG QUỐC VÀ NÊN TRIỆT ĐỂ TÔN TRỌNG 16 CHỮ VÀNG, VÌ
    1/ TRUNG QUỐC ĐÃ GIÚP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THỐN TÍNH ĐƯỢC VIỆT NAM CỘNG HÒA.
    ĐUỔI MỸ ĐI ĐỂ TRUNG QUỐC DỄ DÀNG THÔN TÍNH BIỂN ĐÔNG VÀ ĐÔNG DƯƠNG LÀ KẾ HOẠCH CHUNG
    CỦA MAO TRẠCH ĐÔNG VÀ HỒ CHÍ MINH TỪ NĂM 1968.
    2/ TRUNG QUỐC LÀ NƯỚC DUY NHẤT CÓ KHẢ NĂNG TIÊU DIỆT CHỦ NGHĨA TƯ BẢN, ĐƯA CẢ NHÂN LOẠI LÊN
    THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG, HOÀI BÃO MÀ BẤT CỨ NGƯỜI CỘNG SẢN NÀO CŨNG AO ƯỚC, KỂ CẢ ĐẢNG CỘNG SẢN
    VIỆT NAM.
    3/ TRUNG QUỐC SẼ GIÚP VIỆT NAM PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐỂ VIỆT NAM TRỞ THÀNH MỘT CHỦ NỢ, NHƯ TRUNG
    QUỐC ĐÃ TRỞ THÀNH CHỦ NỢ LỚN CHỈ TRONG VÒNG 30 NĂM.

  17. Thăng Long said

    Tôi ủng hộ tư tưởng bảo vệ dân, bảo vệ Tổ quốc của Ông Lê Hiếu Đằng

  18. Vũ Minh Đàm said

    Về nhân vật NCV trong bài của bác Đằng thì xin xem thêm:
    (http://danluan.org/node/1176)
    Người thật, việc thật, người trong cơ quan tố cáo, có liên hệ cụ thể nên đây là tài liệu hoàn toàn xác thực, không ai có khả năng sáng tạo ra:
    – Đã từng bị 38 tướng lĩnh cao cấp trong Quân đội yêu cầu ko thăng trung tướng, bị kỷ luật, ko vào trung ương (nhưng tất cả đều đã ngược lại).
    – Bị cho là có quan hệ gần gũi với Hoa nam cục Trung quốc (Cục tình báo phương Nam) với TC 2 (mọi bí mật quân sự, chính trị của Việt nam có còn nữa ko?)
    – Tự ý xây dựng lực lượng riêng cho mình gọi là “tình báo hành động” bằng mấy lữ đoàn quân có khả năng chiến đấu (để bảo vệ chính mình). Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở nước ta trong các thời kỳ.
    – Được Trung quốc hậu thuẫn mạnh nhất hiện nay ở Việt nam.

    • Khách said

      Tôi hy vọng đấy không phải là sự thật, không lẻ Tướng Vịnh qua mặt được đỉnh cao trí tuệ biến họ thành bù nhìn à ?

      • 1nxx said

        Mạnh ai người nấy bán, người mua sẽ mua tất cả vì đối với họ đây là giá rẻ không ngờ. Đối với người mua ai lên cũng được vì tất cả đều là của họ. Người bán thì tranh nhau bán vì tham và biết rằng nếu mình không bán thì người khác cũng bán mất. Đây là bi kịch của dân tộc ta, có những đỉnh cao trí tuệ như vậy.

  19. Sinh viên TVT said

    Bác Lê Hiếu Đằng nếu suy nghĩ kỹ thì sẽ không có những thắc mắc như thế. Quan hệ đối ngoại là một lĩnh vực rất phức tạp, không phải lúc nào cũng “đằng đằng sát khí được”. Bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ bằng “ba tấc lưỡi” mới là tài. Không nên tự dồn mình và dồn người khác đến chỗ đối đầu, đánh nhau chí tử, khi chưa thật sự hết cách. Khi Trung Quốc đã xuống thang thì chúng ta nên hoan nghênh, không nên tiếp tục làm họ bẽ mặt và việc chính quyền Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình như vừa qua là cần thiết.
    BS: Bạn “Sinh viên” nầy nên chịu khó đọc báo, rồi vô trang nầy đọc nữa, chớ mới lớ ngớ tới, không biết gì tin tức lâu nay mà liều phán “Trung Quốc đã xuống thang”, còn dám phách lối với những người am hiểu nữa thì không nên người được.

    • Khách said

      Lưỡi bò Tung Của đã liếm hết đất đai biên giới đến biển đảo VN tại sao bạn “Sinh viên” không “ra lưỡi” đi để đòi lại? Bạn chỉ có “ba tấc lưỡi” để bảo vệ lãnh thổ thì khi bạn “ra lưỡi”, nó cắt cụt luôn. Thảo nào mà tình hình hiện nay rất là tình hình mà các sếp chỉ biết ngọng nghịu “đứng làm thơ”!?

      • Sở Vê said

        thằng student này : TVT = Tình với Tiền,
        học hành thì chẳng thấy đâu,
        Tiền, Tình , đớp hít ; GO vào Ba- xở- kê (basket – giỏ RÁC).

        • Ngo đầu đất said

          này ông sinh viên TVT kia, xem tin ông trung tướng Ngô xuân Lịch nói khi vừa qua yết kiến Tầu công Tập cận Bình vể :
          …”Trung tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định phía Trung Quốc rất coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác cùng có lợi với Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Việt Nam, khẳng định hai quân đội có trách nhiệm thực hiện vai trò gương mẫu và nòng cốt để vun đắp tình đoàn kết hữu nghị hợp tác “vừa là đồng chí, vừa là anh em,” đưa quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới.”
          Thưa ông NXL, ông là Trung tướng quân đội NDVN, sao ông lại khẳng định hộ cho TQ…muốn khẳng định những điểu như ông nói, phải là tướng của QĐTQ chứ ? trởi đát ơi, leo đến tướng như ông, chắc học hành cũng khong đến nỗi nào…nhưng thật không thể hiểu nổi…hay ông mới nhận thêm việc : phát ngôn viên của QĐTQ ? (Hic)
          Bannuoc@.com!

        • Thánh Gióng said

          Nó là thằng stupid chứ không phải student đâu bác ạ!

    • xã hội chủ nghĩa said

      Đúng là giáo sư nông nổi như giếng khơi .Sinh viên sâu sắc như cơi đựng trầu . Công nhận bạn này giỏi thật ! ba hay bốn mươi năm nữa nếu trời giúp mà làm được giáo sư tiến sỹ (chuyện khó như mò kim đáy giếng ,nhưng cứ hy vọng )bạn sinh viên này nghẫm lại sự tài khôn của mình lúc đang đi học này sẽ thấy ngượng thối ruột thối gan cho mà xem .Không biết sinh viên bây giờ sao lại có người nhận thức SÂU SẮC như bạn này nhỉ .

    • Việt kiều said

      Bạn sinh viên nói rất đúng. Anh BS cũng nên nhìn nhận. Mỗi người có một suy nghĩ riêng. Ko phải cứ nhiều tuổi thì mới suy nghĩ đúng đâu. Tôi rất ủng hộ bạn sinh viên.

      • Khách said

        Việt kiều thật thì chắc là việt kiều TQ rồi ,đi khích lệ một sinh viên đang ngồi ghế học đường còn nong cạn thiếu suy nghĩ chưa biết nhiều gì ngoài xã hội, ai cấm mình suy nghĩ nhưng phải cân nhắc , xem cách mình phê bình người khác có ngu dốt hay không?

        • 1nxx said

          hahaha, bác vui tính thật. Có hàng trăm nghìn Việt kiều kiểu này hiện nay đang sống ở khu tự trị Giao chỉ. Tên chúng là sang trọng hùng dũng mạnh phiêu rứa vịnh triều ước thúy…tên chúng dài lắm vì mẹ chúng đặt tên khựa cho chúng.

    • Dânđen said

      Nếu thật sự còn là sinh viên , còn ngửa tay xin tiền ,còn đang trong giai đoạn học hỏi thì cố gắng học cho tốt để sau nầy giúp ích cho xã hội, sau nầy tốt nghiệp xong cố gắng tìm cho được việc làm đúng với ngành mình đã học và đi kiếm tiền nuôi cho được bản thân thì mới thấy rõ bộ mặt thật của chế độ trong một xã hội muôn màu muôn vẽ nầy
      Hy vọng bạn tốt nghiệp loại giỏi

    • Khách said

      Thưa các bác, đành rằng cậu SV suy nghĩ chưa tới …. Ti nhiên các bác phải thông cảm, mặc dù là thời đại thông tin nhưng ở VIỆT NAM học sinh, SV đâu được giáo dục SUY NGHĨ ĐỘC LẬP.
      Vì vậy đề nghị các bác …giảm tải cho.
      @Việt Kiều:
      – “Mỗi người có một suy nghĩ riêng” – Ok, Trust, Durex…
      – “Ko phải cứ nhiều tuổi thì mới suy nghĩ đúng đâu” – Ok, Trust, Durex…
      -“Bạn sinh viên nói rất đúng” – Nói khí không phải hình như trên đầu bác chỉ có mỗi… tóc !

    • 1nxx said

      Sinh viên TVT phán cứ như trạng ấy, “cứ để đảng lãnh đạo mọi chuyện sẽ đâu vào đấy”, 66 năm chúng tôi nhắm mắt lao vào chỗ chết vì tin tưởng họ rồi. Đủ rồi, quá đủ rồi Sinh viên TVT ơi, lòng tin và sự kiên nhẫn chịu đựng của con người cũng có giới hạn thôi.

  20. hanoian said

    Chân thành cảm ơn ông Lê Hiếu Đằng về bức thư ngỏ. Ông mới thực chất là người cách mạng, người đấu tranh cho đất nước, dân tộc. Các của rởm đang ngồi trên ghế cao kia thực sự là một đám dối trá, bạc nhược. Chính quyền này ngày càng hành động giống hệt như phiên thuộc của Tàu. Cam đoan hầu hết dân ta hiện nay không còn coi chính quyền như kiểu “chính phủ ta” như ngày trước nữa. Đủ kiểu đối phó từ tích cực đến tiêu cực nhưng mọi người đều bức xúc, khinh miệt. Cái từ “vì dân, do dân, của dân” gì đó mới mỉa mai làm sao! Đây là chính quyền đối lập với nhân dân, cai trị nhân dân. Chả khác thực dân Pháp ngày xưa mấy, có khác là tiểu nhân hơn, đê tiện hơn, giả dối hơn thôi.

  21. Khách said

    Một chế độ hàng ngày bị nhân dân lên án và nguyền rủa không biết sẽ tồn tại trong bao lâu!!!?????

    • Cựu bộ đội Trường Sơn said

      Nó vẫn tồn tại mãi mãi, không bao giờ mất đi, bởi thời gian tồn tại của một nước Việt Nam độc lập không còn mấy nữa.

  22. Quyenduocnoi said

    Vô cùng cảm ơn ông Lê Hiếu Đằng đã nêu lên thư ngỏ rất hợp với lòng dân yêu nước quyết chống bọn TQ bành trướng xâm lược tới cùng.
    + “Ông Nguyễn Chí Vịnh lấy quyền gì mà cam kết một cách nhục nhã với nhà cầm quyền Trung Quốc như vậy? Các vị với tư cách những nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước VN, của Đảng Công Sản VN có ủy quyền cho ông Vịnh nói với Trung Quốc nội dung trên hay không?” LHĐ
    + Theo tôi nghĩ, nếu những nhà lãnh đạo cao nhất của đảng cộng sản VN không trả lời câu hỏi của ông LHĐ :” Hai sự việc nêu trên xảy ra gần đây có phải là chủ trương chính thức của Nhà nước VN, của Đảng Cộng Sản VN hay không ?”
    thì CÂU HỎI TRÊN ĐÃ LÀ CÂU KHẲNG ĐỊNH chứ không còn là câu nghi vấn nữa.
    + Hoan hô tinh thần đấu tranh bất diệt của HS-SV yêu nước ở miền Nam trước 1975!

    • Tê Tê tê Tê said

      Hoan hô gì các người đấu tranh trước 1975 chứ Ông ? Bởi giờ họ cũng chưa già lắm, giờ nước VN nầy cón cần họ đấu tranh hơn nữa mà họ trốn mất Ông không thấy sao?Nếu có họ cũng nói trên giấy thôi, tôi nghĩ họ không dám hành động đâu ( giống như xưa đấy ! ) Bởi họ biết trước 1975 thế nào và hiện tại thế nào….Họ giờ chỉ giỏi nói thôi, họ cũng hèn chứ có gì đáng khen đâu. Họ hèn, họ sợ……….

      • Vậy bạn Tê Tê Tê Tê đã già chưa? Đất nước VN này thật sự đang cần người đấu tranh- trên giấy cũng được, hành động càng tốt. Bạn không hèn, không sợ thì bạn đứng ra nhận trách nhiệm nho nhỏ như lãnh đạo biểu tình mỗi chủ nhật giùm chúng tôi đi nhé! Đất nước này rất cần những người dám đứng mũi chịu sào như bạn. Rất mong tin bạn!!!!!!!!!!!!!!!!

        • Tính chấm thêm mấy chục cái dấu than nữa mà sợ choán nhà anh BS, ổng chửi!

        • Tê Tê tê Tê said

          Ông không lo . Mỗi ngày khi đọc báo xong là tôi kể cho ít nhất 5 người nghe, Ông kg tin à ? Có d61y, tôi kg xấu hổ khi nói ra điều đó đâu. Đó là tuyên truyền đó, tội nầy đối với nhà nước là nặng lắm, tôi có thể đi tù như chơi đó ông. Tôi già rồi thất thập rồi Ông ạ ! Cám ơn Ông đã phản hồi thưa Ông Trúc Phương

        • Tê Tê tê Tê said

          Tôi nay tuổi quá bảy mươi
          Hàng ngày lên mạng đọc qua những bài
          Ba sam chỉ một phần thôi
          Quê choa , thế giới người Việt là thường (xuyên )
          Lại mê Cánh thép nhất đời
          Đàn chim Việt cũng mỗi ngày ghé qua
          Thiết giáp cũng thích nữa là
          Saigon times Mỹ , Úc cũng ghé vào
          Ba cây trúc mình không bỏ
          Nữ vương công lý chẳng từ bữa nao
          Mê Ông Phạm Tín An Ninh
          Lại thích thú khi gặp Hoàng Hải Thủy
          Trọng Ông Võ Đại Tôn hơn
          Và còn biết bao trang, bao nhiêu người
          Bao chuyện mà ta chưa biết
          Biết rồi ta kể bạn, ngừơi thân nghe.
          Đó cũng là đóng góp đó
          Cho cái gọi là tuyên truyền Ông à !

      • Trúc Phương said

        Dạ thưa bác Tê Tê Tê Tê,
        Cháu nhỏ hơn bác rất nhiều, nhưng qua mạng, nơi ta không thấy được mặt mũi, tên tuổi nhau (quá tiện để giấu mặt), cháu không được biết là bác đã cao tuổi. Tục lệ Việt Nam ta là kính lão đắc thọ, nên trước tiên cháu có lời xin lỗi vì lời phản hồi cho bác chưa đúng mực- vì cháu không biết tuổi tác của bác. Có điều cháu vẫn xin góp ý với bác thế này, xin bác bỏ thời gian ghé qua ABS- chỉ là “một phần thôi”- để nghe:
        1. Đất nước này bây giờ “tự do dân chủ” tới mức chỉ đi biểu tình ôn hoà thôi mà còn bị bắt giam, bị khủng bố tinh thần, vật chất tới mức người ngoài cuộc còn thấy rùng mình, thế thì bác đừng vội trách ai là hèn. Cháu nghe kể lúc trước sinh viên biểu tình, ném đá, đốt xe Mỹ…, nhưng nếu chạy vào được sân trường đại học, người hiệu trưởng trường lập tức ra cản lính bắt, bảo đại ý: đây là trường của tôi, các anh không có quyền bắT SV trong trường tôi…Thế thì theo thiển ý của cháu, đấu tranh bây giờ gian khổ hơn ngày xưa rất nhiều ạ!
        2.Đấu tranh trên giấy cũng là một kiểu đấu tranh. Tuỳ thời cơ, thời điểm mà ta thực hiện thôi bác ạ. Còn nếu đốt cháy giai đoạn sớm quá, có khả năng bị dập tắt từ trong trứng nước như lịch sử đã từng ghi lại.
        3. Bác bảo mỗi ngày bác kể cho ít nhất 5 người nghe. Vậy 5 người đó có phải là cùng 5 người từ ngày này qua ngày khác không ạ? Chứ nếu không, với số tuổi của bác, từ 1975 đến nay là 36 năm rồi, chắc theo kiểu bác tuyên truyền thế này, kết quả là cấp số nhân, nghĩa là bây giờ cả nước Việt Nam phải biết “cái gì” đó chứ ạ? Nhưng theo cháu đọc- dù chỉ trêN ABS thôi- cháu không đủ thời gian vào nhiều mạng như bác- thì hình như người dân VN đa số vẫn không biết được tin tức thật sự- cái mà nhiều người vẫn gọi là bị ngu dân đó ạ. Mà bác ơi, lời bác tuyên truyền, không biết là về cái gì, chứ nếu là những chuyện như phê phán các anh LHĐ…, thì CA có nghe được, họ còn thích thú ấy chứ ạ. Vì đó là một cách chia rẽ lòng dân, mà trong khi những người trí thức, yêu nước đang hô hào “hoà hợp dân tộc” ấy mà. Còn như ông LHĐ, chắc chắn từ khi ra thư ngỏ này, gia đình và bản thân ông đã gặp khá nhiều khó khăn rồi đấy. Cá nhân cháu – và có lẽ nhiều người khác- sẽ coi bức thư của ông gửi cho những người lãnh đạo cao nhất là thể hiện lòng yêu nước và tinh thần DŨNG CẢM.
        4. Cuối cùng, xin tự bạch một chút, gia đình cháu cũng đã “hưởng” không ít “điều tốt đẹp” sau 1975. Thế nhưng cháu không chống cái gì cả, không chống ai, nếu người đó, cái đó lo cho dân, vì dân, hay ít ra giúp dân có chút dân chủ. Và cháu cũng không dám nói ai là hèn, nếu như cháu cũng đang giấu mặt “còm”. Không theo đạo Chúa, nhưng cháu rất thích lời Jesus Christ nói về vụ án người đàn bà ngoại tình: nếu ai trong các người thấy mình không có tội thì hãy ném đá người này đi!

        • Tê Tê tê Tê said

          Cám ơn TP đã phản hồi. Và Tôi rất vui vì lời TP nhắn gửi , cũng như ý kiến của TP. TTTT

        • Trúc Phương said

          Thêm kính trọng bác! Chào bác.

        • Tê Tê tê Tê said

          Hôm qua vôi nên tôi không viết nhiều được, hôm nay tôi sẽ nói rõ hơn TP nhé !

          Nhà tôi cũng là một quán nước bán đủ cả , từ café, nước ngọt, chanh tươi, chanh muối… nước trà đá…Nơi đây đủ mọi người bình thường ( không có sách sang trọng ) ghé lại , Chú xe ôm,người mua ve chai, người bán báo, cậu sinh viên , những bà nội trợ gần đó thường ghé qua tán dóc .
          Tôi thường kể ( đôi khi họ, những người quen thân còn hỏi tôi..có gì mới không ? ) tất cả những gì tôi đọc qua , chuyện cũ, chuyện mới đủ cả. Và bất cứ khi nào có dịp , nhất là lúc họ nói đến nổi khổ của họ, hay sự bất công mà họ phải gánh chịu, sự đau khổ, nghèo đói, cực nhọc cùng cực ….Những khi ấy ngoài việc chia sẻ, cảm thông tôi thường nói với họ cái mà nhà nước VN hiện nay luôn cho là tốt đẹp, tiến nhanh tiến mạnh chi chi đó so ra với thời VNCH, dù trong lúc chiến tranh ( chỉ bảo vệ phần đất của mình, không đi cướp phá đất của ai ) nó chẳng nghĩa lý gì.
          Dân nghèo thời đó không khổ. Con cái đi học không tốn tiền mấy, bệnh nhẹ thì có trạm y tế phát thuốc. Bệnh nặng thì đến nhà thương ( gọi nhà thương thật đúng nghĩa) Được trị bệnh , ăn uống không tốn 1 xu. Điều đàng nói là từ Bác sỉ, Y tá , Điều dưỡng …cả người lao công không hề ( không dám thì đúng hơn ) nói nặng lời với Bệnh nhân..

          Kỷ cương, đạo đức dược tôn trọng. Tự do hơn bây giờ, dám nói lên chính kiến của mình, không sợ bị bắt bớ trù dập. Có những Bà mẹ những chiến sĩ do đau lòng vì mất con, réo tên Tổng thống mà…chưởi cũng đâu bị gì.
          Tôi kể về những người lính VNCH luôn đặt TỔ QUỐc- DANH DỰ -TRÁCH NHIỆM lên trên tất cả, họ giúp đở, cứu giúp người dân khi cần….và họ đã hy sinh tất cả , thân mình, gia đình, hạnh phúc để chỉ bảo vệ Tổ quốc. Những quân nhân ấy Đáng cho ta ngợi ca biết bao.
          Khi hòa bình , những người đã không chịu nhục, không đầu hàng đã chọn cái chết xứng danh anh hùng. Những người khác tin cò thể được hòa giải hòa hợp dân tộc nên chấp nhận vào trại cải tạo thực chất là nhà tù. Trong đó con người không còn được là người, …… Những gì tôi được biết tôi có thể kể cho họ nghe tất cả. Kể về sự đày đọa, sự ác nhân , có thể nói là đe hèn của kẻ thắng cuộc. 4năm trời cho những ngừi lính VNCH ở trong tù ngoài Bắc, không được gặp thân nhân , chẳng được thăm nuôi Mỗi tháng 1 người chỉ có 9 kg khoai mì ( trừ dịp Tết, lễ lớn có thể đượ 1 miếng thịt mo73 bằng 2 ngón tay là cùng) Thử tượng tượng xem 1 ngày được bao nhiêu khoai vào bụng ( chỉ là khoai mì thôi ) mà phảilao đông như…trâu . Bệnh hoạn không được chửa trị, họ đã gởi thân xác nơi trại tù không ít. Có số người vượt trại bị bắn hay bị đánh đến chết. Đói lòng người tù moi trộm củ khoa cũng bị bắn chết. Môi người quá đói và cả thèm ..thịt đã bỏ con nhái xanh vào miệng nuốt trọng thế mà họ nở dùng báng súng đánh , dọng vào bụng để nôn con nhái ( giờ đã thành đỏ vì hòa với máu ). Còn điều gì ác hơn nữa ? Những danh từ nào để nói lên cái ác, cái đê hèn, nhỏ mọn ..tất cả những danh từ gì xấu xa nhất dành cho họ e rằng còn quá ít.

          Hãy tìm đọc đi TP, rồi P sẽ biết nhiều thứ

        • Bác TTTT kính,
          Những gì bác nói, cháu đã hình dung qua. Ông cháu, từ ông cố, bà cố chết trong cải cách ruộng đất, ông ngoại chết trong trại cải tạo, nhà bị đánh tư sản… Nhưng, người chết thì cũng đã chết rồi, cái ta cần lo là cho người còn sống, cho thế hệ mai sau. Đất nước ta qua bao năm nội chiến đã khổ lắm rồi, đừng nên giết nhau nữa, dù chỉ bằng lời nói. Nên cháu vắn tắt thế này: theo cháu, ai lo cho dân, cho nước thì cháu kính mến, bất kể người đó ở chiến tuyến nào, dù trong quá khứ người đó làm gì. Thời nào, chế độ nào cũng có người tốt kẻ xấu. Cháu không thần tượng ai, nhưng cháu cũng không thích ném đá ai, trừ khi kẻ đó thực sự cố tâm bán nước hại dân, Cháu luôn nghĩ: ai cũng có thể có lý tưởng riêng, miễn là kẻ đó đừng vì tiền, quyền hại người khác thì vẫn có thể sửa đổi, cải tạo được.

        • Tê Tê tê Tê said

          ất vui vì P vẫn mở lại trang nầy để trả lời Bác. Bác chỉ muốn nói thêm rằng những gí Bác kể với cháu là một phần nhỏ của những điều Bác nhắc đền thôi. Những người Bác kể cho nghe họ thường không được biết vì ít khi đọc sách báo nhất là trên mạng. Như sáng nay Bác kể rằng họ đang bàn nhau xây tượng đài cho Mẹ VN anh hùng Lê thị Thứ chỉ vừa mới mất tới 410 tỉ đó cháu có biết chưa ? 410 tỉ tới 10.000 lượng vàng nếu Bác tính không sai, cháu thấy sao?Sao họ kg giúp cho dân đang nghèo khổ, không nhà cửa, không nghề nghiệp. Xây tượng đài đó làm gì đến bấy nhiêu tiền, 1 tỉ Bác còn thấy phí đó cháu ơi ! Thôi nhé ! Bác mong gặp cháu ở những bài khác . Bác TTTT

    • Khách said

      De xem cac day to cua dan ton trong cac ong chu nhu the nao. Thoi buoi nay chang le cac day to khinh thuong chu nhu the a?

  23. cao hải said

    mởi các bác vào người lao đông online để xem toàn bộ bài PV ông TT ngày hôm nay (18/9), chỉ xin chép 1 đoạn ngắn, đê chứng minh, ông TT này, trước phản ứng của công luận, đã bớt “hớ hênh và kệch cỡm” hơn, khi phát biệu :
    …”Chúng ta thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo song quyết không bao giờ nhượng bộ về chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc…”
    các bác có nhận ra, ông TT đã cắt bỏ mấy tử “VÔ NGUYÊN TẮC” mà ông đã dủng trong lần trước không, bởi công luận đã đặt ra câu hỏi, không nhương bộ vô nguyên tắc, nghĩa là có nhương bộ Có nguyên tắc…chao ôi, chủ quyến quốc gia, đâu phải là mớ lóng heo, chậu tiết canh, hay con chó thui mà mặc cã, mà có mua bán có với không có nguyên tắc..!
    Hoan hô bác Lê Hiếu Đằng, cảm ơn bác đã soi kính chiêu yêu vào đúng mặt thằng gian, “chó nhẩy lên bàn độc” !

  24. Trước đây, Mao Trạch Đông khởi sướng cuộc đại cách mạng tư tưởng văn hóa ở Trung Quốc. Mao cho rằng: phải có biện pháp đấu tranh nhằm tróc nã và tiêu diệt những tư tưởng phản cách mạng. Thời Mao cầm quyền đã có biết bao người bị đấu tố và bị đem ra hành quyết. Rõ ràng Mao Trạch Đông là kẻ đam mê quyền lực đến tột đỉnh, vì sự ham mê đó mà ông ta bất chấp pháp lý và đạo lý, chính ông ta đã giết cả những đồng chí của mình đang giữ trọng trách lớn trong Đảng và Nhà nước như Lưu Thiếu Kỳ, Bành Đức Hoài, Hạ Long, Lâm Bưu. Trong thời kỳ ông ta cầm quyền đã có biết bao người bị tù đày, bị hành quyết, bị chết trong tù, nạn đói kém kinh khủng đã xảy ra ở Trung Quốc. Tuy Mao không nói: “Lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, nhưng ông ta lại tuyên bố: “Súng đẻ ra chính quyền”, hai câu nói này có chung một bản chất.

    Không thiếu gì kẻ rất đam mê quyền lực- đó là một cái quyền được áp đặt lên người khác, cái quyền được điều khiển suy nghĩ, lời nói, hành động của người khác. Mao cũng là một người đam mê quyền lực. Stalin, PônPốt cũng vậy. Trong di chúc của ông Hồ Chí Minh cũng khẳng định: Đảng ta là Đảng cầm quyền, và ông dạy mỗi Đảng viên phải giữ gìn sự trong sạch của Đảng như giữ gìn sự trong sạch con ngươi của mắt mình. Lời dạy dỗ của ông Hồ Chí Minh nghe thì rất hay đấy, nhưng lời dạy đó sẽ trở nên mất tác dụng trước sự cám dỗ của tiền tài, danh vọng, sắc đẹp. Cho nên, sự cám dỗ của quyền lực đã khiến con người trở thành những kẻ sẵn sàng trà đạp lên hiến pháp và luật pháp và sử dụng luật rừng khi thấy cần thiết, họ sẵn sàng bỏ qua tất cả đạo lý sống cơ bản của một con người để đạt được những tham vọng ích kỷ của họ, thậm chí họ sẵn sàng “sát nhân” khi thấy có lợi cho cái ghế quyền lực của họ. Và người ta cứ hô hào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để che dấu cái tâm địa đầy tham vọng của họ. Thực tế tôi thấy một số người có học hàm học vị, sống rất nhân ái với mọi người, nhưng khi có quyền có chức thì tự nhiên anh ta khác hắn: quan liêu, cửa quyền, phân biệt đối xử với mọi người theo địa vị quyền chức, lên giọng dạy đời với cấp dưới, áp đảo cấp dưới mà không thèm nghe họ nói đúng hay sai, tìm mọi cách xa lánh bạn bè, hạn chế tiếp xúc với những người thân quen, rất sợ lộ những “bí mật bản thân” mà bạn bè biết, v.v…

    Bởi vậy, ở các nước dân chủ văn minh chúng ta thấy không có việc tuyệt đối hóa chính trị, không có cái kiểu coi chính trị là thống soái. Họ không để cho quân đội và công an làm công cụ của chính trị. Nhờ có sự tự do cạnh tranh lành mạnh và không có sự tập trung quyền lực tuyệt đối cho bất cứ tổ chức nào hay cá nhân nào, cho nên không có cái kiểu “lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, không có cái kiểu tự chế ra những thứ “luật rừng”, những người cầm quyền rất khó mà lộng quyền để thỏa mãn những dục vọng ích kỷ của họ.

    Khi mà Đảng CS Việt Nam là Đảng cầm quyền thì đương nhiên đã tuyệt đối hóa chính trị, và chính trị đương nhiên trở thành thống soái. Tất cả phải đặt dưới sự lãnh đạo và kiểm soát của Đảng Cộng sản Việt Nam. Quân đội, Công an là công cụ chuyên chính của Đảng. Các tổ chức như Quốc hội, Chính phủ, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Mặt trận tổ quốc v.v… cũng đều là công cụ của Đảng. Và không thể có sự cạnh tranh chính trị vì tại Việt Nam chúng ta thấy Đảng cầm quyền kiên quyết không chấp nhận đa nguyên đa đảng. Bởi vậy, việc một số người dân tự phát đi biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước không nằm trong sự chỉ đạo của Đảng thì đương nhiên bị coi là tách rời sự lãnh đạo và kiểm soát của Đảng, Đảng sẽ có biện pháp chấm dứt biểu tình. Nhưng chỉ tiếc rằng cái thông báo ngày 18/08/2011 của UBND TP Hà Nội là cái thông báo không số, không chữ ký, chỉ có dấu treo; thông qua cái thông báo này người ta thấy sự vi hiến vi pháp một cách trắng trợn. Phải chăng chân lý là quyền lực? Phải chăng có quyền lực là có quyền ban phát chân lý? Ngay sau cái thông báo này thì đến ngày 21/08/2011 mọi người thấy rõ lực lượng công an nổi, công an chìm, dân phòng, thanh niên đeo băng đỏ đã tiến hành “chấm dứt” biểu tình đến nỗi dư luận trên thế giới phải kinh ngạc; rồi những người đi biểu tình bị đưa về đồn công an tra hỏi, sau này nhiều người đã viết bài đưa lên mạng mô tả quá trình hành xử của công an đối với họ như thế nào chắc nhiều người cũng biết.

    Để quí vị có thể hiểu thêm phần nào về thể chế chính trị cộng sản nói chung, xin mời quí vị tham khảo những câu nói sau đây.

    Ông Mikhail Gorbachev-Tổng bí thứ Đảng Cộng sản Liên xô đã nói: Tôi đã bỏ nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: “Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.

    Ông Vladimir Putin trước đây là Tổng thống Nga (ông đã từng là cựu Đảng viên Đảng Cộng sản Liên xô ) nói: “Kẻ nào tin những gì Cộng sản nói, là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản, là không có trái tim”.

    Đức Đạt lai Lạt ma nói: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời”.

    Không biết những câu nói này có bị nhiều người phản đối không? Và phản đối như thế nào? Nếu vị nào có ý kiến phản đối thì cứ việc đưa lên mạng Internet.

    • Tại sao chúng ta không bắt chước lời nói của mao và hồ (súng đẻ ra chế độ)Hãy vũng lên nhân dân ViệtNam nói chung và dân hà nội nói riêng hãy vùng lên , chuyên chính vô sản và bạo lực cách mạng dẹp bỏ bọn cương hào ác bá chùng nó đang hút máu hàng ngày nhân dân Việt thằng nào cũng đưa con chúng nó ra nước ngoài và có những tài sản khổng lồ ở nước ngoài….[…]

  25. bssinh said

    Hay vuot buc tuong lua ( fire wall) de xem tin tuc va mo rong dan chu:
    vn1975.info.

  26. thanh said

    MỌI NGƯỜI THỬ DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ XEM SAO NHÉ

    Tôi dự đoán như sau.
    Toà án nhân dân quận Đống đa trả lời :
    Bác đơn kiện vì xét thấy không đủ điều kiện khởi tố để khởi tố.

    chứ không bình luận không giải thích gì thêm cả

  27. Khách said

    Ông Nguyễn Chí Vịnh đã từng nói:”Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam” nhưng thực tế là: Trong một động thái khác xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, đại diện hải quân Trung Quốc cùng Tập đoàn China Mobile ngày 9.9 tổ chức lễ nghiệm thu công trình xây dựng trạm điện thoại di động tại những đảo do nước này chiếm giữ ở Trường Sa.
    Không hiểu ông thứ trưởng BQP có biết không, thưa ông?

    • XeOm said

      Chào bác Khách:

      Ông Vịnh nói đúng, nếu xét trên quan điểm là Trường Sa đã là của họ rồi. Họ không thể lấy cái gì đã thuộc về họ. Tôi nghĩ lương tâm Ô Vịnh vẫn thanh thản, dù sau này có ở …….. chín suối.

      • vanngoc said

        thưa bác xe ôm,
        ở dưới địa ngục, có vạc dầu bác ạ…ngưởi dương thế đã hình tượng ra, và mô tả nó ở các nơi như Suối tiên , bác đã vào địa ngục ‘giả” này chưa, tuy là giả, mà xem ra cũng khủng khiếp và kinh hãi lắm…nhiểu kẻ ác quá, tham quá, đểu quá…nhỡ lạc xuống chốn này, trở lên, cứ giật mình thon thót, dù quanh hắn, chả thiếu thứ gì, thương vàng, hạ cám, kẻ hầu, người bưng bê, bảo vệ…!
        Bác xe ôm dùng từ …9 suối, không biết có chơi chữ không, vì 9 trùng với 9 đoạn U bò, kẻ nào vướng vào 9 U bò, thì chắc phải vào vạc dầu sôi, bác ạ!

    • chi vu dai said

      Tôi không biết TQ có “cam kết” như thế không nhưng tôi tin chắc họ chẳng thèm lấy một tấc đất thước biển nào của ta đâu. Trước khi họ muốn lấy họ sẽ bảo đó là của họ (kiểu như đường lưỡi bò). Tương tự như trong đảng ta cũng tồn tại một truyền thống “nhân ái” đặc biệt khi không bao giờ kỷ luật đồng chí mình. Trước khi thi hành kỷ luật một đồng chí nào đó, họ khai trừ anh ta ra khỏi đảng !

  28. CỐ HỮU said

    Kià, anh Mẫm ,anh Đằng…

    Tuởng cứu nuớc xưa đem thân buớc vội
    Tuởng an dân nên trút hết tháng ngày
    Có ngờ đâu mệnh trời đang đội
    Lời oán than trổi dậy suốt canh dài
    Lệ con thơ thút thít mãi còn tuôn

    Buớc lần này là buớc cuả quê huơng …

  29. tiến sĩ giấy said

    Theo năm tháng hoài mong, thư gửi đi mấy lần, đợi hồi âm chưa thấy.
    Anh ơi nhớ rằng đây còn có em đêm ngày hằng thương nhớ vơi đầy.
    Ngày đi người đã hứa toàn những lời chan chứa còn hơn gió, hơn mưa
    Một tuần một lần thư, kể nghe chuyện sương gió, kể nghe niềm ước mơ

    Nhưng anh vắng hồi thư. Hay là anh hững hờ, hoặc là anh không nhớ?
    Em đâu khác người xưa, ngày lẫn đêm mong chờ, tình yêu nói sao vừa.
    Từ lâu đành xa vắng, đời trăm ngàn cay đắng. Hỡi anh, biết hay chăng?
    Chỉ cần một hồi âm là em mừng vui lắm. Cớ sao anh phụ lòng?

    • Thứ 3 ngày 13/09 said

      Thứ 3 ngày 13.9, lúc 8g30 toà án Quận Đống Đa hẹn rồi mà.
      Sợ là có hồi âm mà bác tức đầy tức vơi thêm thôi…hic

  30. […] Hình ảnh từ blog basam.us […]

  31. Dân Việt Có Hèn Không?

    Thật không thú vị gì khi viết những giòng này. Nhưng tôi quyết định viết, dù có thể làm buồn lòng nhiều người, cả những người đã và đang hy sinh cho sự tồn vong của nước Việt.

    Trước hết xin lan man về quá khứ.

    Hồi nhỏ mỗi lần đến giờ Việt sử tôi thích lắm vì môn sử lý thú, tương đối dễ, chỉ cần thuộc bài mà chẳng phải suy nghĩ nhiều như các môn khoa học tự nhiên. Trong giờ sử, tôi say sưa nghe thầy cô kể về các tấm gương bất khuất, các chiến công oai hùng của tiền nhân. Thật là hãnh diện dân tộc mình là con Rồng cháu Tiên, là bộ tộc duy nhất trong Bách Việt còn tồn tại trước họa đồng hóa của người Hán. Dân Việt yêu nước, anh hùng, can đảm, bất khuất. cần cù, hy sinh… Tưởng như trên thế giới này không có giống dân nào sánh kịp dân ta.

    Đọc tiếp tại link : http://dapmatyeunuoc.blogspot.com/2011/09/dan-viet-co-hen-khong.html

  32. nhandan said

    “sự thật này: các tên độc tài không thực sự mạnh mẽ như những ấn tượng mà chúng cố tình tạo ra cho dân chúng để dân chúng khiếp sợ và thần phục.

    Cứ nhớ lại hình ảnh Saddam Hussein chui từ căn hầm bí mật lúc bị bắt vào ngày 14 tháng 12, 2003 và hình ảnh Hosni Mubarak nằm thở phập phù trên giường bệnh khi bị lôi ra toà án ở Ai Cập vào đầu tháng 8 vừa qua thì biết.

    Còn không thì cứ hỏi Gadhafi nếu gặp ông ấy đang trốn chui trốn nhủi đâu đó.”-
    Ngày tàn của bạo chúa-BBC
    —————-
    hehe, sẽ có ngày cho bạo chúa ,độc tài độc đảng

  33. ABC said

    Luật gia Lê Hiếu Đằng: Nếu đứng trước những sai trái những việc làm không đúng mà ai cũng im lặng hết thì tình hình sẽ như thế nào, đất nước này sẽ đi về đâu ?

    ABC: … đất nước này sẽ trôi về … Bắc Kinh !!!!!!!!!!!!!!!!

  34. hung sinh said

    Một bài báo tự vạch mặt bọn TẦU bành trướng đăng trên China Daily – Trung Quốc
    VÌ MÔT TRẬT TƯ TRÊN BIÊN HOA NAM .
    Jin Yongming
    Ngày 22-6-2011
    Nguồn gốc của cuộc tranh chấp biển Hoa Nam (tức Biển Đông – ND) đang diễn ra hiện nay là các hoạt động đơn phương của Việt Nam và Philippines. Hai quốc gia này đã đẩy mạnh nỗ lực của họ nhằm khai thác tài nguyên, xâm chiếm nhiều phần thuộc quần đảo Nam Sa và Tây Sa (tức Trường Sa và Hoàng Sa theo cách gọi của Trung Quốc – ND), và dỡ bỏ hết các thẻ bài và Trung Quốc đã thiết lập trên quần đảo Nam Sa để đánh dấu biên giới trên biển của mình.
    Mỹ, dù không phải nước trong khu vực, đã đổ thêm dầu vào lửa khi họ đòi tự do hàng hải và tổ chức tập trận chung ngoài khơi Trung Quốc.
    Do đó, giải quyết vấn đề biển Hoa Nam, đặc biệt là quyền tài phán đối với quần đảo Nam Sa, với lý do đảm bảo an ninh hàng hải và tự do hàng hải, là một thách thức mà cộng đồng quốc tế phải đối diện. Để duy trì trật tự và đảm bảo cho tình hình không xấu đi, tất cả các bên trong tranh chấp phải tuân thủ Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982, và Tuyên bố năm 2002 về Ứng xử của các bên trên biển Hoa Nam.
    Mặc dù sự dịch chuyển các hoạt động kinh tế toàn cầu sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã làm tăng nhu cầu về năng lượng và tài nguyên thiên nhiên của các nước châu Á, nhưng một số kẻ trong khu vực lại đang cố gắng khai thác tài nguyên biển và chiếm lấy quần đảo Nam Sa bằng mọi cách.
    An ninh trên biển đã trở thành một mối quan ngại lớn trên biển Hoa Nam, vốn là tuyến đường quan trọng cho các tàu buôn. Tổng lượng hàng hóa chuyên chở quanh khu vực Nam Sa chiếm một nửa hàng hóa của toàn thế giới, gấp 2 lần lượng hàng hóa qua kênh Suez và gấp 3 lần qua kênh đào Panama. Do đó, duy trì hòa bình và ổn định trên biển Hoa Nam, nhất là khu vực xung quanh quần đảo Nam Sa, là lợi ích của tất cả các nước kể cả Hoa Kỳ.
    Nhưng do hành động của một số nước mà thời gian gần đây, tình hình đã có những diễn biến theo chiều ngược lại. Mỹ đã củng cố quan hệ đồng minh với Hàn Quốc và Nhật Bản trong sự cố chìm tàu Cheonan tháng 3 năm ngoái cũng như sau khi một tàu cá Trung Quốc va chạm với hai tàu tuần duyên Nhật Bản gần quần đảo Điếu Ngư, hồi tháng 9 vừa qua. Mỹ cũng xúc tiến những thỏa thuận chiến lược ở Đông Á, và ngày càng quan tâm đến việc lấy lại vị thế chiến lược trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương hơn là đến việc giải quyết vấn đề.
    Do sự phân ranh giới giữa các thềm lục địa ngoài của mỗi nước, cho nên tranh chấp biển Hoa Nàm phải được giải quyết ngay lập tức. Thời hạn cuối cùng để mỗi nước đệ trình bản đăng ký phân định thềm lục địa ngoài lên Ủy ban về Giới hạn Thềm lục địa (CLCS, do Liên Hợp Quốc thành lập vì mục đích này) là ngày 13 tháng 5 năm 2009. Việt Nam đã nộp hồ sơ về biển Hoa Nam vào ngày 7-5-2009. Trước đó một ngày, Malaysia cùng với Việt Nam đã nộp hồ sơ chung về yêu sách của họ đối với phần phía nam của biển Hoa Nam.
    Cả hai bản đệ trình đều vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển Hoa Nam. CLCS sẽ xem xét mỗi hồ sơ trên giả định rằng không có tranh cãi, tranh chấp gì giữa các nước về vấn đề liên quan – và nếu có thì họ sẽ không xem xét những phần đang bị tranh cãi, tranh chấp đó.
    Một số nước châu Á đã tiến hành các hoạt động đơn phương, do có những lỗ hổng trong luật khu vực và quốc tế. Mặc dù Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đã ký Tuyên bố chung về Ứng xử của các bên trên biển Hoa Nam từ ngày 4-11-2002, nhưng bản tuyên bố chỉ là một trong các nguyên tắc và nó thiếu một bộ quy tắc ứng xử cụ thể, đặc biệt là thiếu các biện pháp có thể tiến hành nhằm vào quốc gia nào vi phạm nó.
    Các nước sẽ luôn luôn thúc đẩy tranh cãi sao cho có lợi cho họ; sẽ luôn tạo ra xung đột và tranh chấp, thậm chí hành động để theo đuổi những lợi ích to lớn hơn. Tồi tệ hơn nữa là, những hành động đơn phương hay đa phương của các nước trên biển Hoa Nam liệu có làm phức tạp thêm, trầm trọng thêm, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực hay không thì chưa thể xác quyết được.
    Chẳng hạn, trò chơi chiến tranh chung đang được tổ chức trên biển Hoa Nam này, đặc biệt ở khu vực quanh quần đảo Nam Sa, là trái với các quy định của UNCLOS, và tần suất cũng như mục đích của chúng đã xâm phạm vào mục đích sử dụng hòa bình tài nguyên biển. Và điều này cần phải bị phản đối.
    Về nghị quyết giải quyết tranh chấp biển giữa Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á, các nước đó cần làm rõ yêu sách của mình, nêu rõ các lợi ích và lập trường của họ, và duy trì đối thoại.
    Và để phản đối các cuộc tập trận quân sự, các cuộc thao diễn chung do Mỹ cầm đầu ở khu vực, Trung Hoa cần kêu gọi cộng đồng quốc tế xem lại UNCLOS, bổ sung những quy định cụ thể trong lĩnh vực hoạt động quân sự. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc bảo đảm các lợi ích chung như là đi lại bằng đường hàng không và tàu biển. Nếu các quy định quốc tế và khu vực không được nêu cụ thể ra, thì Trung Quốc nên làm cho cộng đồng quốc tế hiểu rõ về chính sách của mình.
    Thứ nhất, Trung Quốc cần nêu rõ với cộng đồng quốc tế, một cách tự tin, về quan điểm của mình trong vấn đề biển Nam Hoa, để đảm bảo rằng các nước khác trong khu vực không hiểu nhầm, hoặc diễn giải sai về quan điểm đó.
    Thứ hai, Trung Quốc nên bám vào nguyên tắc “gác tranh chấp cùng khai thác” và gác lại cả những vật cản. Nhiệm vụ khẩn cấp lúc này là định ra những khu vực đang gây tranh chấp, những nơi mà tất cả các bên đều thấy rằng phát triển ở đó là cần thiết. (Ý là những nơi mà tất cả các bên đều thấy việc khai thác (chung) ở đó là cần thiết – ND).
    Thứ ba, chính quyền Trung Quốc phải thành lập một cơ quan cấp cao hơn trong các vấn đề hàng hải, nhằm phối hợp những cơ quan liên quan để hành động chung. Chính quyền cũng cần làm rõ đường cơ sở hình chữ U “chín đoạn” của mình trên biển Hoa Nam, để vận động sự ủng hộ về mặt pháp lý.
    Trung Quốc hy vọng giải quyết những tranh chấp trên biển Hoa Nam mà không làm lớn, làm trầm trọng thêm vấn đề. Cách tốt nhất để đạt được điều này là thiết lập và duy trì những cơ chế trong khu vực, và đảm bảo rằng trật tự và ổn định trên biển Hoa Nam không bị đe dọa, lợi ích chung của cộng đồng quốc tế không bị ảnh hưởng.
    Tác giả là học giả, nghiên cứu về luật pháp, thuộc Viện Khoa học Xã hội Thượng Hải và Viện Hải dương học Trung Hoa.
    Người dịch: Đỗ Quyên.
    lởi bàn : xin mọi ngưởi cùng xem, để qua 1 ngày CN, và xem xong, thấy rõ thêm bộ mặt thật thâm hiểm, độc ác, đểu cáng của bọn giac Tầu, và những kẻ phò TẦU, xem xong những dòng này, có còn lương tri để thức tình, hay say cháo lòng tiết canh, cầy tơ thui rơm, rượu Mao Đài, gái trung hoa.,bán đất nước lấy yan đổi thành đô la..mà cô tình nhắm mắt đưa chân theo bọn Lê Chiêu Thống, Trần Ich Tắc…?!

  35. Bà ngoại said

    TNQ viết “Một khi Trần Nhật Quang và nhân dân đã tẩy chay biểu tình, cấm biểu tình, thì bất kỳ ai cũng có quyền thông báo với Trung Quốc điều đó.”

    ———————
    Không rõ ông TNQ là ai mà dám viết như vậy “một khi TNQ.., thì bất kỳ ai cũng có quyền thông báo với Trung Quốc điều đó.”

    TNQ mắc chứng hoang tưởng rổi. Đến chủ tịch nước và thủ tướng cũng không dám nói như vậy. Hay TNQ là một ông kễnh khựa cho quyền báo cáo với nước mẹ. Nhục quá TNQ ạ.

    Cái còm của thằng điên.

Xin lỗi, hiện không được phép viết phản hồi.

 
%d bloggers like this: