BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

481. Đài BBC phỏng vấn blogger Nguyễn Xuân Diện nói về vụ bắt người hôm 11-11-2011

Posted by adminbasam trên 13/11/2011

BBC Vietnamese

Blogger Nguyễn Xuân Diện nói về vụ bắt người hôm 11-11

12-11-2011

Blogger, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện nói về vụ công an thành phố Hà Nội bị cáo buộc dùng sức mạnh “cưỡng bức, câu lưu” những người biểu tình thuộc nhóm “Chủ nhật yêu nước” vào hôm thứ Sáu, 11/11/2011 và dự đoán về diễn biến tiếp theo sau sự việc.

TS Nguyễn Xuân Diện: Ngày hôm qua, cơ quan an ninh người ta triệu tập hai người là luật sư Lê Quốc Quân và JB [Nguyễn Hữu] Vinh, anh JB Vinh ở Giáo xứ Thái Hà. Chúng tôi đã xuống Hà Đông từ đêm hôm trước bởi vì khi xảy ra sự việc đối với anh Lê Dũng có chuyện gia đình, thì chúng tôi xuống nhà của anh Lê Dũng để trò chuyện với anh ấy, chia sẻ với anh ấy.

Sáng hôm sau chúng tôi đi ăn sáng, uống cà phê cùng với các anh là anh JB Vinh ở quán cà phê Duy Tám, Quang Trung, tức là sát với số 6 Quang Trung – trụ sở Công an Thành phố Hà Nội. Khi mọi người uống cà phê ở đó thì đến hơn 11h, trước đó đã có rất nhiều công an đến để quan sát những người uống cà phê trong quán. Họ đã tiến hành công việc họ nói là họ nghi ngờ những người tham dự của chúng tôi đi những cái xe là tang vật của những vụ va chạm tai nạn giao thông. Thế thì những người bạn của chúng tôi nói là nếu như không có giấy triệu tập hoặc giấy mời thì họ không đi, vì họ không có làm việc gì sai trái với pháp luật cả.

Bên công an, mà ở đây là những người công an không mặc quân phục, đã rất căng thẳng, khi mà họ đã cưỡng chế mấy anh em gồm có Lã Dũng, Lê Dũng, Phạm Chính và Nguyễn Lân Thắng. Cái lệnh cưỡng chế này được đưa ra bằng mồm và nói rằng bắt tất cả những thằng có laptop, tức là có máy điện thoại có cái ipad, laptop lại và tiến hành đánh đập thì có lôi kéo, va chạm, thì có anh Lân Thắng bị choáng ngất. Rồi thì họ đã bắt anh Lã Dũng, khiêng như khiêng lợn lên trên xe, đưa vào đồn công an quận Hà Đông và tại đó thì công an thành phố Hà Nội làm việc với các anh tại đó. Thế là sau đó anh Lân Thắng bị choáng ngất và được một cái xe cơ quan an ninh biển xanh đưa vào bệnh viện đa khoa của thành phố Hà Đông và được điều trị ở đó. Cho đến bây giờ anh Lân Thắng đã tỉnh lại, sáng nay theo như kết quả của y học thì có chụp ảnh, có phù trong não.

Đêm hôm qua vào lúc mười giờ kém, có bốn năm mươi người kéo đến trụ sở công an quận Hà Đông để yêu cầu công an Hà Đông trả lời khi nào thì những người anh em của chúng tôi được trả tự do và họ bị bắt với lý do gì? Những người gác cổng ở đó không trả lời và nói phải chờ đợi. Cuối cùng đến mười giờ thì cả anh Lê Dũng, anh Lã Dũng và anh Phạm Chính đều được thả ra khỏi chỗ đó không có một biên bản nào xác nhận rằng việc thả. Và khi bị đưa vào trong chỗ đó thì họ hỏi những câu hỏi rất là vô thưởng vô phạt. Và cũng hơn mười giờ thì hai người ở giáo xứ Thái Hà là luật sư Lê Quốc Quân và anh JB Vinh cũng được kết thúc cái ngày làm việc thẩm vấn của cơ quan an ninh điều tra, vì họ đã thẩm vấn từ 70h30 sáng cho đến 10h00 đêm thì mọi thứ mới xong.

Và hiện nay cái việc bắt bớ đối với những người vô tội chúng tôi gồm có anh Lân Thắng, anh Lã Dũng, anh Lê Dũng, và anh Phạm Chính là một việc làm rất là tồi tệ của ngành công an Hà Nội. Và ở đây cho thấy rằng các cơ quan công an thực thi pháp luật đã làm việc một cách rất là tuỳ tiện và hung hãn. Nhiều người dân gọi đó là những hành động côn đồ và không có một cái lý lẽ gì hết. Và kết quả là họ phải thả tất cả mọi người ra mà không có biên bản pháp luật gì cả lúc mười giờ đêm hôm qua.

PV: Vâng, thế sau toàn thể cái sự kiện như thế này thì tiến sĩ có thể cho biết một cái đánh giá chung là tại sao lại có động thái này của bên ngành an ninh? Và tiếp theo một câu hỏi nữa là liên quan đến trường hợp của ông Nguyễn Lân Thắng, đã biết được nguyên nhân vì sao mà ông Nguyễn Lân Thắng phải vào bệnh viện như vậy chưa ạ?

TS Nguyễn Xuân Diện: Chúng tôi không thể hiểu được ngành công an Thành phố Hà Nội, cũng như không thể hiểu được Chính quyền Hà Nội tại sao lại xử sự với chúng tôi như thế. Vì rằng chúng tôi là những người có hiểu biết về pháp luật, có học, có một lòng yêu nước. Nhưng mà tất cả những động thái của người công an Thành phố Hà Nội từ cấp phường, cấp xã cho đến cấp huyện, cấp quận kể cả công an thành phố nữa, đã xử sự với chúng tôi trong thời gian vừa rồi rất tồi tệ, đưa lại những hình ảnh vô cùng xấu đối với dư luận xã hội. Cái câu hỏi này thì tôi không có gì mà trả lời được. Tôi không thể hiểu được, nếu BBC muốn có câu trả lời như thế thì xin chuyển đến lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội thì mới có câu trả lời. Còn đối với trường hợp anh Nguyễn Lân Thắng, anh ấy đã bị giật tóc, túm tóc và đánh vào sau gáy và anh ấy đã ngất đi mà mãi sau mới được đưa đi vào bệnh viện.

PV: Tiến sĩ có thể cho biết dự đoán tình hình sắp tới như thế nào ạ? Có tiếp tục xảy ra những vụ câu lưu đối với những người mà tiến sĩ biết, đặc biệt là cái nhóm biểu tình chủ nhật không ạ?

TS Nguyễn Xuân Diện: Về cái dự đoán tình hình sắp tới thì tôi thấy rằng, qua tất cả mấy tháng vừa rồi thì chúng tôi tin tưởng tuyệt đối là những người tham gia biểu tình trước đây và có những hoạt động xã hội gần đây, là những người vô cùng đứng đắn và không làm việc gì sai phạm đến pháp luật. Những người đó hễ làm những điều mà mình cảm thấy là đúng và họ sẽ tiếp tục những công việc tốt đẹp mà đối với đất nước, cũng như trách nhiệm bản thân đối với các vấn đề hiện nay. Còn cái chuyện ngành an ninh có hiểu được điều đó hay không và có hành xử tốt đẹp, đúng pháp luật hay không thì cái đó tôi không trả lời được.

Cũng có khi cán bộ lãnh đạo an ninh thành phố họ hiểu và biết việc nhưng mà anh em an ninh ở dưới cấp quận, huyện, hoặc là cấp phường thì họ không được chỉ đạo đến nơi đến chốn, hoặc người ta được chỉ đạo nhưng người ta không làm theo chẳng hạn. Hoặc bảo họ việc này, mà họ làm sang việc khác chẳng hạn, thì vẫn xảy ra những hậu quả, những việc làm rất là đáng tiếc như là hôm ở 65 Ngô Thì Nhậm, như là hôm đối với tiến sĩ Nguyễn Nhã thuyết trình, như là hôm anh Lê Dũng bị đập máy ảnh và bị đánh ở trên đường Bà Triệu hôm nọ. Hay là cái việc xảy ra hôm qua ở quán cà phê Duy Tám ở quận Hà Đông – Quang Trung, Hà Đông. Thì những người mà người ta có nhận thức đầy đủ về cái việc mà họ làm cũng như là cái công việc của họ thì chắc là không có gì thay đổi, anh ạ.

Nhất là nếu như sắp tới Trung Quốc lại tiếp tục có những hành động gây hấn trên biển Đông, đánh đập bắt giết ngư dân Việt Nam hoặc có những hành động khiêu khích đối với Việt Nam chẳng hạn, thì những người tham gia biểu tình vẫn tiếp tục biểu tình thôi chứ không có gì thay đổi vì quyền biểu tình đã được Hiến pháp nước Việt Nam ghi nhận ở điều 69 và vì rằng là họ đã không làm điều gì vi phạm pháp luật. Vấn đề ở đây là Chính quyền Hà Nội cũng như là các cơ quan an ninh cố tìm ra một cách thức mà đối thoại hoặc là một cách thức nào đó có thể tiếp cận, cảm thông được với những người biểu tình, mà phần lớn là tri thức già và trẻ chúng tôi, thì mọi việc chắc là có được lời giải tốt đẹp. Và nếu như có cái chuyện không hiểu và xử sự như là thời gian vừa rồi, thì cái người mà được lợi nhiều nhất và người ta trông mong cái điều lợi này nhất, chính là phía Trung Quốc. Vì lãnh đạo Trung Quốc chỉ muốn trông thấy sự mâu thuẫn giữa chính quyền và người dân ở Việt Nam thôi.

PV: Vâng, đối với những trường hợp mà tiến sĩ đã nói đó và mấy hôm nay trên mạng cũng đã nói tới, chẳng hạn được cho là bị hành hung, bị cưỡng chế vượt quá mức độ cần thiết như vậy, thì những trường hợp đó, theo tiến sĩ có khiếu nại hay khiếu kiện gì hay không?

TS Nguyễn Xuân Diện: Tất nhiên là sau việc này, sau tất cả những việc lần trước chúng tôi đã khiếu nại, khiếu kiện cả rồi. Ví dụ như là khiếu kiện Đài THHN đứng đầu là ông Trần Gia Thái đã có hành vi, đã chỉ đạo sản xuất những chương trình vu khống, bịa đặt trắng trợn chúng tôi. Hay là, ví dụ như công an quận Hoàn Kiếm đã bắt người trái pháp luật và dùng những biện pháp hình sự đối với chị Phương Bích, chị Minh Hằng v.v. Việc hôm qua cũng là việc làm sai pháp luật của công an quận Hà Đông, một việc làm rất là đáng tiếc. Thì chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có đơn khởi kiện, đơn khiếu nại và có những tiếng nói trên các diễn đàn cũng như cơ quan thông tấn báo chí trong nước, dù rằng các bên đều không được giải quyết, bao che hoặc là né tránh thì chúng tôi vẫn phải cất lên tiếng nói của mình. Đây là những tiếng nói mà tôi có thể nói là của lương tri, nhân phẩm của những người yêu nước chúng tôi.

PV: Thế đấy là những việc được cho là câu lưu rồi sách nhiễu với những cá nhân cụ thể, những con người. Thế còn đối với những trang blog chẳng hạn như trang Nguyễn Xuân Diện, trang blog Ba Sàm, rồi rất nhiều trang blog khác, thì liệu có thể có những chuyện xảy ra những hiện tượng được cho là tin tặc tấn công trong thời gian tới hay là không? Và một số blogger, bản thân họ đã tiếp tục và đã biết thì có thể có mối nguy nào trực tiếp đối với họ không, như riêng blogger Nguyễn Xuân Diện chẳng hạn?

TS Nguyễn Xuân Diện: Khi mà chúng tôi lập ra những trang blog, tức các trang nhật ký cá nhân của mình thì chúng tôi đã chấp nhận nó có thể bị mất, mất bất cứ lúc nào về tin tặc. Không tin tặc trong nước thì tin tặc ngoài nước, không tin tặc trong nước thì tin tặc quốc tế, chúng tôi chấp nhận hết. Và việc viết blog là chuyển tải thông điệp, một khi thông điệp đã truyền đi, sau đấy thì người ta có thể đánh sập và chúng tôi lại lập ra những trang blog mới, miễn là những điều mà chúng tôi làm đó không có phương hại gì, không có vi phạm pháp luật gì, chúng tôi xác định như thế, chúng tôi không làm điều gì sai phạm đến pháp luật, thì chúng tôi không có điều gì cảm thấy phải quan ngại cả.

Nguồn: BBC Vietnamese

Bài do Ba Sàm chuyển từ phần âm thanh ra văn bản.

75 bình luận to “481. Đài BBC phỏng vấn blogger Nguyễn Xuân Diện nói về vụ bắt người hôm 11-11-2011”

  1. […] by 481. Anhbasam on […]

  2. Dư luận người dân said

    Nghi nghờ ” xe là tang vật của những vụ va chạm tai nạn giao thông” …. Tếu ! gọi là đại diện pháp luật công lý nhưng tai sao họ có cách suy nghỉ hành động bằng những phương tiện nhỏ mọn như một thằng bần tiện bất lương ( như vụ 2 bao cao su , cả nuoc cười sự ngóc nghết ). Cứ viêc thẳng thắng , quân tử một đường nếu không có gì mặc cảm tội lổi , lén lút, Người bần thì hành sự cũng bần.

  3. Haisg said

    Chẳng lẽ đây là lần cuối được góp chút ý kiến với trang ABS…???
    Buốn 5 phút…Xí quên, chắc là lâu hơn chứ !!!

    TH

  4. trungmoc said

    Gửi ông “Nguyễn Hòa” (nhà phê bình???),cho tôi chửi ông một phát ông nói Nhà nước nào cũng kỷ cương, kỷ cương gì mà khi người dân đang uống nước.AN sông vào bắt nhốt người ta không có một lý do.Cái kỷ cương mà nhà nước ta luôn nói nước ta dân chủ gấp vạn lần tư bản có phải là đây không hả ông?

  5. QUET RAC54 said

    NEU THUC SU CO TU DO,DAN CHU,HANH PHUC,VAN MINH….?????
    PHAI QUET SACH MOI LOAI RAC RUOI CUA XA HOI ….!!!!1

  6. Chỉ có những kẻ gian tham ngu ác và hèn hạ mới sợ tiếng nói phản biện said

    Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
    Nhưng Hào kiệt thời nào cũng có.

    Thời nào cũng có hịch chống tàu xâm lược, thời nay các Bloger đang đóng vai sứ mạng thiêng liêng này.

  7. Gửi tặng nhà phê bình Nguyễn Hoà said

    …để mừng cho nhân dân ta được tự do phát biểu ở xứ người

  8. Gửi ông “Nguyễn Hòa” (nhà phê bình???),

    Những kẻ như Gaddafi, Mubarak, Ben Ali đều nghĩ rằng diệt vài tên chống đối để giữ gìn “kỷ cương, an ninh”, nên chúng đã cho lực lượng an ninh dùng súng ống để đối thoại với nhân dân và kết quả của bọn chúng ra sao thì ông đã biết.
    Sau vụ hành xử côn đồ với những người uống cà phê và sử dụng máy tính (ipad) này thì chính CA Hà Đông và an ninh (thành phố ?) mới là những kẻ gây mất kỷ cương, an ninh. Vụ này càng làm cho bộ mặt chính quyền, ngành an ninh Hà Nội thêm nham nhở, nhiều người biết chuyện tức giận, hậu quả và tác dụng xấu cho các ông(*) là rất lớn. Sau vụ này, những người bạn cùng chung lòng yêu nước nay lại có thêm sự đồng cảm vì bị đàn áp dã man và vô lý. Người dân càng hiểu hơn về những hành xử của chính quyền trước kia đối với giáo xứ Thái Hà, nhà thờ Lớn Hà Nội. Trước đây các ông dùng đủ thủ đoạn từ vu khống bôi nhọ họ đến cho lưu manh (quần chúng tự phát) đến quấy phá, sỉ nhục họ, nhưng các ông đã thất bại phải nhả những mảnh đất “kim cương” (đáng lẽ để dành cho các nhóm lợi ích của các ông) làm chỗ vui chơi cho công chúng. Sau sự việc vừa rồi chính các ông đã giúp những người lương, giáo thêm đoàn kết. Tôi không nhìn nhận mâu thuẫn giữa các ông và giáo xứ Thái Hà hiện nay xuất phát từ vấn đề tôn giáo mà là vấn đề tranh chấp đất đai thuần túy, nhưng khác với những nông dân bị cướp đất, họ là một nhóm người có tổ chức và hiện nay họ không đơn độc.

    Thưa ông “Hòa”, nếu các ông thực sự muốn giữ gìn “kỷ cương, an ninh”, tôi khuyên các ông rất chân thành rằng các ông nên xử lý nghiêm minh (không cần xử lý kiểu làm gương) những kẻ đã bắt giữ và đánh đập những người trong quán cà fe ở Hà Đông hôm 11/11/11, may ra thì dư luận sẽ dịu đi một chút.

    (*) Gọi “các ông” vì chắc chắn ông đồng quan điểm với những người chỉ đạo việc đàn áp tồi tệ này.

    • P/S. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trả lời phỏng vấn rất hay. Mặc dù nội dung phỏng vấn được coi là “nhạy cảm”, nhưng ông trả lời rất mạch lạc, thẳng thắn và cũng rất kín kẽ. Ông rất thích hợp làm trong ngành ngoại giao (tất nhiên là ngoại ngoại giao thực sự chứ không phải đồ trang trí).

  9. Nơi chia sẻ tiếng nói voice “Ba Sàm Ba Láp” qua account Facebook của bạn:

    http://tinychat.com/buihang

    Một người mến mộ Chị Bùi Hằng.

  10. […] do Ba Sàm chuyển từ phần âm thanh ra văn […]

  11. Viet Nam quê hương ngạo nghễ said

    ANH LÀ AI ?

  12. […] by bahaidao BBC Vietnamese Bài do Ba Sàm chuyển từ phần âm thanh ra văn bản Posted by 481. Anhbasam on 13/11/2011 Blogger Nguyễn Xuân Diện nói về vụ bắt người hôm 11-11 12-11-2011 […]

  13. Ẩn danh said

    Đến khi nào các nhân viên an ninh mới nhận ra được hành động chó săn của
    mình thực ra không mang lại lợi ich gì cho Tổ Quốc dân tộc mà chỉ nhằm mang
    lại vun vén quyến lực cho gia đính những kẻ ăn trên ngồi chốc trên đầu trên cổ
    nhân dân Những ví du điển hình như con trai của Nguyễn Tấn Dũng nhảy 1 bước
    lên Thứ trưởng BXD, con trai Nông Đức Mạnh nhảy lên Bí thư tỉnh Hà bắc, con
    trai Trần Đức Lương chiếm ghế chủ tịch tỉnh phía tây nam của Tổ quốc

    • bạn khách said

      Đến khi có LĐ khác nhìn ra sự vô liêm sỉ của bầy “sâu” này sửa sai ( như hồi CCRĐ ) và thẳng tay trừng trị thì khi đó lũ tay sai mới thấy sự ngu xuẩn của lũ bất lương và nhận được cái kết của kẻ tay sai ko có đầu óc và lương tri sẽ bi thảm ra sao? Rồi đời con cháu nó sẽ còn phải trả giá nữa ấy chứ !

    • donghailongvuong said

      Giữa mùa hè em đi Móng Cái chơi, giữa TP có cái trung tâm thương mại to vật. Bác xem ôm cho biết là của con trai của 1 cựu thủ tướng. Nhìn rất phản cảm ở chỗ : quanh quẩn đó nhà cửa lụp xụp, dân tứ xứ lam lũ-nhem nhuốc, người dân hai bên vùng biên tất tả ngược xuôi kiếm sống.

      Tay này, ngày xưa nghe giang hồ đồn gọi là “cậu trời“, có lần đi ăn nhậu hay va chạm gì đó với ai (nhân viên công lực !?) còn rút súng ra định bắn con nhà người ta.

      Mấy anh CA có chuyện rất buồn cười đó là xe ôm ở tỉnh lạ, mấy bà chị buôn thúng bán mẹt, phụ nữ đi xe không đội mũ bảo hiểm thì hùng hổ nhưng gặp con mấy cốp đại loại là trật tự !

      ———————-

      Tiện thể trên blog anhbasam này các bác nào máu chuyện “thế thiên hành đạo” nếu như được sự cho phép của Quốc Hội, Bộ CA thì anh em đăng kí lập hội. Những vụ cướp giật, hình sự thì cứ để CA xử lý. Em chỉ quan tâm đến những vụ kiểu như vụ cháu nội của cụ TBT (nghe đồn giết người đẩy tội) thì em không ngại. Chứ còn CA, QĐ không xử được đâu vì ngại va chạm, hay há miệng mắc quai, cả nể.

      Buôn có bạn, bán có phường không thể làm một mình được có dàn động đội cùng chí hướng và được luật pháp cho phép (không tưởng) thì mới tính được. Xác định làm cái này coi như viết di chúc sẵn cho gia đình ngay từ khi đăng kí tham gia hội ! Cái này em không nói đùa à ? Vì đã nghĩ ra từ năm 2003 hiềm một nỗi là không tìm được vài người máu nên đành xếp xó (không biết đến bao giờ)

      • Thằng Cuội said

        Có phải muốn nói tới Phan Văn Hoàng tức “Hoàng Ti” con trai Phan Văn Khải? Bố già của các đại gia đỏ đấy. Cỡ bộ trưởng còn ngại đụng, vậy bạn dám không?

      • Quang Tâm said

        Anh donghailongvuong oi, từ 2006 em cũng đã có ý định lập hội “thế thiên hành đạo” như bác nhưng chuyên đi xử lí bọn cướp đường(công an giao thông). Nay nghe anh nói về ý định lập hội, em xin đăng ký đầu tiên. Em khoái những cái này lắm.

    • Dânđen said

      Đa số bản thân họ không cần biết Tổ Quốc là gì mà chỉ biết đến vật chất và tiền , cho đến khi nào họ không còn nhận được những lợi ích thừa thải do những người ăn trên ngồi trước ban cho lúc bấy giờ họ sẽ trở mặt và không còn tiếp tục làm công cụ cho người khác sai khiến, có thế thôi .
      Thực tế xã hội hiện tại có rất nhiều gia đình muốn con em mình vào được ngành công an ,an ninh , lương cao dễ bắt nạt người khác,gia đình không bị bọn lưu manh ăn hiếp , không vất vã lao động v.v… ở những thời kỳ khác công an là lực lượng giữ gìn an ninh còn trong giai đoạn nầy đa số bọn chúng là những người lười biến lao động sống bám vào nhà nước ….

  14. Sông Quê said

    Xuất phát từ bản chất là chế độ độc tài, [ơ…] hãy kịp thời thức tỉnh và đứng về phía nhân dân và trở về với cội nguồn của dân tộc như nhiều nhân sỹ trí thức đã làm. Quay đầu thấy bờ…

  15. đanden said

    đọc thấy comment của nhiều vị cao tuổi lại có thể là đảng viên.sao ko tập hơp nhau lại xem có làm duoc việc gì đó lớn hơn một người nhỉ.xem ra khả năng làm việc có tổ chức ko cao lắm.d.đòan kết thì mới tao ra sức mạnh.đúng thật.Nhưng trước khi để đòan kết thì phải có tập hợp đông đảo đã.

  16. khách said

    Lực lượng AN Ha nội đang làm xã hội phức tạp thêm hay Đảng ta goi là diển biến hòa bình.

  17. hoanginh said

    Xin mời đọc bài : ” Giải mã hành vi trấn áp tại Việt nam ” tại blog Hoa mặt trời hoặc trên trang : http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/11/13/gi%e1%ba%a3i-ma-hanh-vi-tr%e1%ba%a5n-ap-t%e1%ba%a1i-vi%e1%bb%87t-nam/

  18. timcongly said

    dan ta thoi phong kien 1 co 2 chong nhung bay gio 1 co 9 chong danap

  19. quocbao said

    Công an,an ninh tự động bắt người,đánh người không coi pháp luật ra gì,họ đánh chính những người dân của họ họ coi những người dân như kẻ thù,họ mất hết tính người rồi,

  20. Thạch Thảo said

    😛 Nhà nước Việt cộng là “nhà nước pháp quyền”, cho nên làm gì cũng tuân thủ quy định pháp luật ,đây là minh chứng bà con xem:
    Bắt “đinh tặc” ở tiệm sửa xe Thanh Phước
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/464775/Bat-“dinh-tac”-o-tiem-sua-xe-Thanh-Phuoc.html
    Theo trung tá Lại Văn Mỵ trưởng Công an P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức (TP.HCM) : “… chỉ khi xác định được người bị hại, mới có thể đưa đối tượng này ra xét xử”.
    ….
    hề .hề..có cái thằng đinh tặc mà xem ra xử lý quá khó. Có ai bị dính đinh xẹp bánh xe, mà bây giờ quay lại để làm đơn thưa kiện,mà tỉ như có làm đơn đi nữa thì biết cái đinh đó là của thằng nào ?.Rồi lại phải chưng ra bằng chứng thiệt hại là cái ruột xe bị lủng vào lúc nào, móc cái ruột xe ra chứng minh cho công an nó coi à ! ?,
    Tốn thì giờ tốn công sức, chưa nói đến những phiền phức như phải quỵ lụy khúm núm,khi ra vào cửa quan, rồi phải bị hạch hỏi, trình diện nhân chứng…ôi trăm thứ nhiêu khê, xẹp bánh xe mệt một, bây giờ mà thưa kiện thì mệt gấp mười,có ai dư hơi làm chuyện tào lao này không ?
    “Đinh tặc” sẽ không bao giờ bị diệt trừ …vì Việt cộng có một “RỪNG luật” để xử lý .
    …..
    Những người Việt Nam yêu nước,những vị Nhân sĩ trí thức của dân tộc luôn luôn được chánh quyền cộng sản xử lý theo “luật RỪNG”…
    😛 … 😛

  21. nhà phê bình Nguyễn Hòa said

    Nhà nước nào cũng kỷ cương, an ninh cho cộng đồng là ưu tiên cao nhất của bất kỳ xã hội nào, quốc gia nào. Hy sinh vài sinh mang để cuộc sống người dân bình yên cũng là việc nên làm. Các bạn hãy nhìn sang Pháp xem, ở Paris, dân tình nỗi loạn đốt xe hơi; ở Anh, dân London đổi loạn,, đều bị xử lý thẳng tay. Anh, Pháp,… là những nước các bạn hô là “tự do dân chủ” còn như vậy. Theo tôi, cứ bắt tống giam cái bọn rôi công rồi nghề đàn đúm làm loạn ấy đi, đó là mồm mống của rối loạn xã hội. Tôi ủng hộ việc làm tuy có hơi mạnh tay tý này. Hoan hô công an Hà Nội.

    • phuongmai said

      Bác nói nhà nước có kỷ cương mấy anh em họ đang ngồi uống nước nói chuyện ,Các anh AN sông vào bắt mà đánh mấy người đó không có lý do vậy kỷ cương của nhà nước để chỗ nào .nếu nhà nước Việt Nam mà có kỷ cương dân chủ gấp vạn lần tư bản cách giải quyết như thế nào? hay như bác nói tông giam người ta không cần lý do .

    • Củ Chuối said

      So sánh hết sức khập khiễng và ngu!

    • tài Nông đức Cạn said

      […] sư ông, người ta ngồi quán chẳng biểu tình, chẳng phản động gì mà cả lũ công an xông vào bắt bớ, đánh đập! Thử hỏi đấy là hành động giữ gìn trật tự, kỷ cương à?

    • donghailongvuong said

      Gửi anh có nick nhà phê bình Nguyễn Hòa :

      Hãy dành sự trấn áp tàn bạo với bọn buôn ma túy, bọn buôn bán bắt cóc trẻ con-phụ nữ, bọn buôn bạc giả, bọn tuần thuốc trừ sâu giả/thức ăn/hoa quả độc hại. Chứ không phải dành sự tàn bạo và vu khống với những người dân lành gióng lên tiếng nói trước họa ngoại xâm.

      Đặc biệt phải tàn bạo và khinh miệt bọn quan chức dĩ nhiên là đảng viên tham nhũng, bọn này bất luận chúng nó là ai với tôi không bao giờ là đồng chí/đồng đội. Chính bọn này làm nguyên nhân chính làm đảo lộn xã hội, băng hoại đạo đức và góp phần trực tiếp (chứ không phải gián tiếp) phá hoại ĐCS, làm dân chúng xa rời mất niềm tin vào ĐCS, còn diễn biến hòa bình hay thế lực nước ngoài chỉ làn gió thoảng mà thôi. Càng ngày và càng ngày sẽ không còn người tốt trong các lực lượng vũ trang, trong các cơ quan công quyền mà chỉ còn lại những kẻ cơ hội, con ông cháu cha vì quyền lợi phe nhóm, bọn đi hàng hai, trình độ phọt phẹt ngậm miệng ăn tiền.

      Còn những bọn đi đêm thỏa hiệp với ngoại bang để đàn áp lại dân lành, bán rẻ lợi ích của tổ quốc thì chưa đến lúc đâu anh ạ! Tôi hi vọng những người chép sử của nhân dân, của dân tộc một ngày nào đó can đảm đứng lên vạch mặt để cho quần chúng xử lý.

      Thời đại toàn cầu này không có đường chạy đâu kể cả tài khoản tẩu tán ra những ngân hàng Thụy Sỹ phân tán cho con em ruột thịt.

    • Patricktristan2011 said

      Không biết Nguyễn Hoà là nhà phê bình gì mà ăn nói ngu thế nhỉ?

    • nicecowboy said

      Tôi không tin được phản hồi trên là của nhà phê bình Nguyễn Hòa ! nếu đây đúng là phản hồi của ông ấy, thì tất cả những bài phê bình văn học trước đây ký tên Nguyễn Hòa không phải là do ông ấy viết, mà chắc là đạo văn của ai.

    • Tưởng Cán said

      Chủ Tịch HCM từng nói với cấp dưới đại ý là:Mười người dân tố cáo thì tám chín người nói chưa đúng nhưng chúng ta không thể cấm người dân tố cáo.

    • Giữ kỷ cương, an ninh mà sử dụng các biện pháp vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh cho xã hội mà chính ngành công an làm cho tình hình thêm rối rắm, người dân bất an. Những người bị đàn áp họ không phải là người dân thì là ai? họ là những người được rất nhiều người kính trọng, căn cứ vào đâu mà ông dám nói họ là vô công dồi nghề?

      Ông định nghĩa giúp kỷ cương là gì? an ninh là gì?

    • Viet Nam quê hương ngạo nghễ said

      Các bọn bạo động ở các nước dó thì phải ngăn chận là dỉ nhiên , So sánh gì ” thông minh” thế ? Nhà phê bình mà non nớt , xem như trình độ tiểu hoc. Dân ta có bạo động không ? có phá rối không ? Thúi hoắc. Dân VN ở các nước ngoài biểu tình phản đối TQ dược chính quyền các nước tôn trọng ,bảo vệ , không một tiếng phàn nan dù vấn dề không liên hệ gì đến họ. Có chính phủ nước nào bảo là làm cản trở lưu thông , làm xấu nước họ không ? Tôi không ngờ có người không dược ” khôn lắm ” như vị này.

      BT tai Đuc http://www.youtube.com/watch?v=22GgmT6c4i4

      BT tại Toronto: http://www.youtube.com/watch?v=ZnP1KbxVZYU&feature=related

    • Cử Hai, Nam Định said

      Gởi Nguyễn Hòa:

      Chẳng hay ngươi học sách chi
      Nói ra những chuyện dị kỳ khó nghe
      ( Lục vân Tiên)

  22. Dân Việt said

    Coi thường liêm sỷ .
    Chà đạp công lý .
    Hành động tiểu nhân gian dối !
    Những hành vi xấu xa ,thiếu đạo đức như vậy thì làm CON NGƯỜI cũng khó chú nói chi làm người lãnh đạo đất nước .Làm người phải đường đường chính chính chứ .

  23. Kiến đen said

    Quá đau xót cho dân Việt vô tội, đóng thuế nuôi cả 1 bộ máy AN mong để bảo vệ mình cuối cùng lại bị đàn áp. Còn mong mỏi gì nữa đây.

  24. Nguyễn Đăng Thiên said

    Bạo phát thì bạo tàn.

  25. Nguoi yeu nuoc said

    Khap noi chong Trung Cong.Moi nguoi chong TC.
    Thanh niên Tay Tang, Pháp xâm nhập toà Đại Sứ TC tai Paris, vứt bỏ cờ TQ, thay cờ Tây Tạng giải Phóng.

    • Tự do- hạnh phúc said

      Mọi nơi biểu tình tự do và được chính quyền các nước tôn trọng và không hề than phiền dù vấn đề không liên hệ gì đến nước họ. Nhưng than ôi buồn cho dân ta ngay chính trong nước ta lại câm ghét bởi ngay chính quyền đất nước . Dân bị cấm đoán , canh giử, bắt bớ, quấy nhiểu …đủ trò ma giáo……Có ai hiểu được tại sao không ? …hay là biểu tình tỏ lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền làm …”cản trở lưu thông , xấu thành phố ”? Buồn hay buồn cười…?!!!

  26. Thưong các bạn tôi ! Thưong dân tôi ! CĂM HẬN ! CĂM HẬN & CĂM HẬN …

  27. Trâu cày said

    Dùng vũ lực với ai, thời nào, cũng là hạ sách. Dùng vũ lực với người dân ôn hòa là hèn, chưa nói chuyện pháp lý đúng sai.

    • Cong said

      Từ xưa truyền thống người Việt đã trọng Văn hơn Võ. Bất đắc dĩ mới phải sử dụng Võ lực là hạ sách. Còn chính quyền này chuyên sử dụng Võ bởi vì trình độ của họ về Văn quá yếu, tức là trình độ về chính nghĩa, luật lệ, khả năng thuyết phục quá yếu.

      • Tiểu Điền Địa said

        Không phải”văn yếu”mà là quá mạnh,mạnh như tên tướng cướp,tướng cướp không cần nói lời nào với đối tượng đang nguy vì bị cướp. Không bao giờ tên cướp hỏi nhà mày còn gạo nấu không,mày có mẹ già không. Cướp không cần văn,càng không cần lý luận!

  28. donghailongvuong said

    Vì sao mà em nhận xét như vậy ở đoạn dưới, cái chuyện CA xử lý với anh Nguyễn Lân Thắng chỉ là một phần nhỏ của cả tảng băng chìm.

    Bởi vì những hôm 10/7 và 17/7 đã thể hiện rõ nghiệp vụ của CATP (không biết có CA Bộ không ?) là rất kém, đây là lúc tập trung nhiều cán bộ chỉ huy chỉ đạo và số lượng lớn nhân viên công lực. Kể cả nghiệp vụ về võ thuật khống chế và nghiệp vụ xử lý tình huống, rất tùy tiện, lộn xộn và bản lĩnh non. Dân có bức xúc, nói A, B, C thì cũng phải nhẫn, phải lì…đằng này nổi xung lên còn hơn cả là đầu đường xó chợ. Cái vụ ông trưởng CA Huyện Từ Liêm đối với bác cựu chiến binh Khang, anh Ngữ hôm 21/8 là một ví dụ trong muôn vàn ví dụ ngoài đời mà thôi.

    Qua toàn bộ các diễn biến nhỏ lẻ phát sinh xoay quanh việc biểu tình đã bộ lộ lên việc phân biệt giữa một người nam giới là sỹ quan CA của TPHN và thậm chí kể cả cấp Bộ và một người nam giới bình thường khác chăng chỉ là cái màu áo và cái thẻ CA mà thôi.
    Nên có bác gì tự nhiên nhảy phóc lên làm đại tướng CA và bác nào cũng CA hiện nay lình xình cái vụ bằng cấp, khai sinh chiễm trệ trong BCT thì chúng ta hãy xem đó là Phình Phường thôi.

    Còn những người đi biểu tình tuyệt đối họ đã có ý thức là ôn hòa, gần như bất bạo động, vũ khí duy nhất mà họ có và sử dụng là ngôn ngữ và sự hiểu biết về luật pháp của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

    ————————————————————————-

    Tình hình mà 1 cách tay lo nội an (CA) của Đảng bị bệ rạc, yếu đuối thế này thì mai mốt chiến tranh với giặc Tàu, tổng động viên huy động phần lớn thanh niên, trai tráng, đàn ông thì coi như chỉ còn trông chờ duy nhất và 1 cánh tay mặt còn lại là quân đội.

    Còn nhân dân hả ? Xem mình có đủ tư cách là nhân dân không đã ?
    Và nếu đủ tư cách là nhân dân thì đã có câu “Đã có Đảng và nhà nước lo

    Khốn nạn cho hầu hết cho 99% đảng viên thường cũng chẳng khác dân đen là bao nhiêu đâu. Cũng bị mù mờ tin tức, bị cấm thể hiện tình cảm yêu nước. Xét ở một khía cạnh bày tỏ lòng yêu nước thì họ còn khổ hơn người dân thường. Đó là không dám chém gió!

    • Tiểu Điền Địa said

      Đúng vậy! Xóm tui có nhiều đảng viên về hưu và làm việc ở phường,nói chuyện gì họ cũng thích nghe,thích bàn luận,kể cả chuyện”gái”. Đề cập đến chuyện chính trị đa đảng thì họ cứ như mặt trời chui tọt vô đám mây đen, tối sầm. Chổ thân quen,tui nói: Các ông đang sống”lâm sàng”. Quyền lợi vật chất của đảng viên số đông này không hơn gì người dân bình thường,quyền lợi tinh thần của họ thì quả là tội nghiệp. Khi vào Đảng họ thề độc quá,giờ lời thề cứ ám ảnh họ đến suốt cả đời. Vi Đức Hồi,Trần Anh Kim là người có thể giúp đỡ họ,nay phải ở trong lao.

  29. Đảng viên hưu trí said

    Chính quyền luôn hô hào: Sống, làm việc theo gương Hồ chủ tịch, nhưng những gì đã xẩy ra vừa rồi thì họ toàn làm trái với điều họ nói.

    • Ẩn danh said

      Họ nói đùa í mà ! đừng có mà tin. Y như chuyện đ/c 3 dê qua Miến điện “chỉ đạo” về bầu cử.

  30. Quang Dũng said

    “Sáng hôm sau chúng tôi đi ăn sáng, uống cà phê cùng với các anh là anh JB Vinh ở quán cà phê Duy Tám, Quang Trung, tức là sát với số 6 Quang Trung – trụ sở Công an Thành phố Hà Nội.”
    —————-
    cafe Duy số 8 Quang Trung hay cafe Duy Tám?

  31. khách said

    Vụ nay lực lượng AN Hà nội ra tay không cân pháp luật để lập thành tích báo công Học viện An nình đón nhận HC Sao vàng và TT vào thăm. Chứng minh kết quả đào tao ra những con người bất chấp pháp luật và ngu dốt cho AN Hà nội

  32. Thái Quang Tâm said

    Tôi rất đồng ý với Thanh, nếu ko bắt tay làm từ những việc nhỏ thì làm sao giải quyết được cái lớn. Tôi thấy danvietnamyeunươc nên đọc và suy nghĩ thêm nhiều hơn nữa. Đừng nói mà ko biết mình phải làm gì, làm như thế nào. Cứ ngồi hô hào như thế thì chỉ làm ảnh hưởng đến người khác mà thôi. Tôi rất thích cách nhận xét và con người của donghailongvuong. Phải biết nhìn ra như thế, phải biết góp phần mình vào khi đó mới có thể thay đổi. Đừng vì ít hiểu biết mà làm mất đoàn kết. Đất nước đang rất cần những con người dám nói và đứng lên bênh vực lẽ phải.

  33. DzNT said

    Hay!
    Hi vọng các vị có chức, quyền hiểu tâm sự của những người yêu nước chân chính. Mong lắm thay.

  34. bayquabiendong said

    Dân chủ gấp ngàn vạn lần dân chủ tư sản là đây … Bây giờ mình mới hiểu, hôm trước bác Doan (PCT Nước) nói giờ mới vỡ lẽ ra!

    • khach said

      Trong xã hội CS , đầy tớ có quyền áp bức ông chủ dân đen , vậy là dân chủ gấp vạn lần mấy xứ tư bổn giãy chết rồi . Còn ông chủ dân đen chỉ cần nghe lời ông đầy tớ , vì có gì ông đầy tớ lo hết rồi , ông chủ chỉ ngồi ngó chơi thôi , vậy là sướng quá rồi . Xứ tư bổn lổi thời , nên đâu có dám mơ đến thiên đường xã nghĩa , cả chủ cùng tớ xúm lại lo làm ăn , lo dân chủ nhân quyền chứ không thì có ngày giãy chết đành đạch .

  35. Cụ Hồ thường nói: giáo dân là những người kính chúa yêu nước.Vậy nên cần thận trọng và tạo điều kiện cho giáo dân, tôi nghĩ không nên gây khó dễ cho họ. Lấy cơ sở vật chất, chiếm dụng đất đai, dàn dựng kịch bản… dở hơi làm cho giáo dân điêu đứng. Người ta cũng là con người.Pháp luân công cũng vậy. Họ phản đối TQ chứ có chống lại CQ đâu!
    – TS Nguyễn Xuân Diện trả lời PV ấn hay quá!

  36. Tôi chỉ có thể giải thích rằng, đây là hành động lấy cớ giữ gì an ninh để ngông cuồng đàn áp những người vô tội một cách hoàn toàn trái pháp luật, đạo lý, coi thường tính mạng của nhân dân, uy tín của ngành công an của nhà nước và Đảng.

    Những hành động này cần được nhân dân lên án mạnh mẽ, những người có lương tri trong chính quyền, ngành công an cần phải xử lý nghiêm minh để giữ gìn uy tín của nhà nước. Không loại trừ có những thế lực tìm cách gây mẫu thuẫn giữa chính quyền và nhân dân để trục lợi và nếu có thì nằm trong lực lượng an ninh đã gây ra vụ việc này.

  37. Quốc Hận said

    khốn nạn thay cho những ông bố bà mẹ nào , đã sinh ra những đứa con mất dậy a dua với bè lũ bán nước , vì miếng cơm manh áo mà quên mất phẩm chất con người , đàn áp theo lệnh chủ , để người ta trong thiên hạ gọi là chó săn thì những kẻ sinh ra bọn này dù có chết rồi cũng không được yên giấc !!!!!!!!!!!!!!!! nhục nhã lắm thay ô hô ,,

    • 80 triệu said

      Bố mẹ chúng nó cũng như chúng nó thôi !RAU NÀO SÂU ẤY …

  38. Ba Phải said

    Trong cuộc chiến đòi công bằng, công lý và giải trừ cộng sản tại Việt nam hiện nay. Chúng ta có hai mặt trận, một là mặt trận “thật” và một là mặt trận “ảo”.
    Mặt trận “thật” là mặt trận mà các nhân sĩ, trí thức yêu nước, người dân yêu nước đi biểu tình đang xử dụng. Đó là “dùng” chính “pháp luật, luật lệ …” do nhà nước ban hành để “chống lại” những việc làm “sai trái” của nhà nước. Mặt trận này bề ngoài là “thật” nhưng lại có một kết quả ngược lại là “ảo”, vì những kiện tụng, khiếu nại với một nhà nước “vừa MÙ, Vừa CÂM, vừa ĐIẾC” thì cũng như “con kiến mà kiện củ khoai” mà thôi !!! Mặt trận này mục đích gây xáo trộn, tạo ra những bất mãn, không thống nhất trong hàng ngũ cộng sản.
    Mặt trận “ảo” là mặt trận mà chúng ta muốn thật sự “loại bỏ” cái nhà nước “chỉ có thể thay thế, chứ không thể sửa chữa” này mới là mặt trận “thật” và là mặt trận “chính”, mặt trận “quan trọng”. Mặt trận này là mặt trận “ảo” vì chúng ta không thể làm một cách công khai, lộ liễu do tránh những đụng độ trực tiếp không cần thiết với những lực lượng chó săn trung thành chỉ biết “còn đảng, còn mình”. Mà chúng ta phải chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng nằm im chờ thời cơ thuận lợi như bên Bắc Phi và Trung Đông.
    Mặt trận “ảo” mới là mặt trận quan trọng giải quyết rốt ráo mọi tình hình xã hội Việt Nam hiện nay. Đem lại yên vui, thịnh vượng, phú cường và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.

    • Trần Quốc said

      Vì nước ta nhỏ lại ở sát với TQ nên vua chúa thời trước của ta phải khổ nhục kế triều cống TQ để giữ nước, nhưng TQ không thích như vậy mà thực sự chỉ muốn thôn tính sáp nhập nước ta vào TQ và cái dã tâm này không bao giờ thay đổi, họ chỉ chưa làm được thôi. Qua phamvietdao.net tôi mới biết phân tích này là của ông Ngô Đình Nhu,em TT VNCH Ngô Đình Diệm. Dù thế nào chăng nữa, dù có nhiều người đã nghĩ như thế, nhưng tôi cho rằng phân tích của ông Ngô Đình Nhu rất chí lí và đầy viễn kiến khi cho rằng tâm lí lãnh đạo người Bắc có phần nể sợ Tàu.

      Vì vậy thực tình tôi vẫn có hy vọng vào ông Trương Tấn Sang, NGƯỜI MIỀN NAM, khi cảm nhận sau hơn 100 ngày giữ cương vị chủ tịch nước, ông ấy có nhiều động thái và phát biểu được xem là tích cực, nhất là những phát biểu mới đây của ông ở Hawai chứng tỏ ông ấy có đối sách với Tàu “rắn” hơn ( xin mở ngoặc, tôi dân Bắc kỳ ).

      Tôi nghĩ rằng việc biểu tình chống Tàu xâm hấn nước ta thể hiện tinh thần yêu nước TRONG SÁNG , biết đặt TỔ QUỐC TRÊN HẾT. Ý thức cứu nước không để rơi vào tay Tàu phải là TRƯỚC HẾT. Việc công an và chính quyền Hà Nội cưỡng bức câu lưu các biểu tình viên là những hành động qua ư tồi tệ và rất không khôn ngoan. Không nên vì quá lo sợ bảo vệ chế độ mà làm như vậy. Tôi tin, nếu biết sự việc,ông Trương Tấn Sang sẽ không đồng tình, ông ấy mới đây đã tham dự một buổi sinh hoạt của Hội Sử ở Nhà Hát Lớn , trong khi có mặt gần hai chục biểu tình viên Bờ Hồ.

      Không biết làm được gì, chỉ xin cầu chúc cho các bạn biểu tình viên bình an và nhiều sức khỏe.

      • Tiểu Điền Địa said

        Hệ thống tổ chức của Đảng cộng sản Việt Nam thì không có bất kỳ ông nào dám manh động làm theo ý của mình,cả các ông Hùng,Dũng,Sang,Trọng mà đi chệch đường lối,lập tức bị đại úy Minh đạp vào mặt biến dạng luôn,không phải đạp nhẹ như đạp Chí Đức! Không hão huyền chuyện này. Nói đến đây,nhớ cụ Trần Xuân Bách,chỉ mới bàn luận,vậy mà chết lập tức cả sự nghiệp chính trị.

        • Thanh said

          Hoàn toàn nhất trí với bạn. Bạn nói chuyện này làm tôi nhớ ông thiếu tường công an về hưu, nguyên viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công An đã phát biểu, Việt Nam không phải là nước phát triển, đang phát triển hay chậm phát triển mà là nước khó phát triển.
          Tối thấy những những việc làm của những người đi biểu tình vừa qua, của những người dám đứng ra tranh đấu với chính quyền như những vụ việc vừa qua thật là dũng cảm chứ không phải như ai đó núp bóng trên mạng hay ở nước ngoài chống cộng bằng máu người khác, hy vọng cộng sản sụp đổ và nhảy vào dính máu ăn phần.

      • Thanh said

        Gửi ông Trần Quốc (May là ông chưa lấy tên là Trần Quốc Tuấn – Hưng Đạo Đại Vương.
        Ông bà dạy biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Ông không biết gì hay là biết lơ mơ (cũng bằng không biết) thì tốt nhất là im lặng nghe người khác nói rồi mà học. Ông dựa vào cơ sở nào để nói là lãnh đạo miền bắc sợ Trung Quốc và ông hy vọng vào lãnh đạo MIỀN NAM giống như ông (với cách ăn nói như của ông thì biết ngay ông là người miền Nam hay Trung Trung Bộ hoặc Nam Trung Bộ gì đó rồi).
        Lịch sử nước việt từ xưa tới nay chống tụi tàu là người nam hay bắc, ông thử liệt kê coi.
        Nói lại cho ông hiểu, không phải là lãnh đạo miền Bắc mà là lãnh đạo cộng sản việt nam sợ Trung Quốc thì mới chính xác, đừng có đem cái quy nạp không hoàn toàn với số lần thử quá nhỏ bé so với số lượng cần phải thử quá lớn mà đưa ra kết luận bậy bạ.
        May ông không lấy tên Trần Quốc Tuấn chứ không Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn ở dưới suối vàng chắc phải trồi lên mà hỏi tội ông đó.

  39. […] 13/11/2011 lúc 12:32 […]

  40. donghailongvuong said

    Chưa nói cái chuyện sai trái của những người thi hành công vụ đối với các biểu tình viên chỉ nói về phần nghiệp vũ võ thuật thì :

    Ngày nay, phần lớn các chiến sỹ công an trên toàn lãnh thổ Việt Nam không có nghiệp vụ đánh, bắt, khống chế tội phạm nói chung. Đó là lý do vì sao có rất nhiều vụ công an đánh chết người dân lành chỉ vì những lý do rất vớ vẩn, cứ nhằm gáy, mắt, cổ, sọ não thì chỉ có từ chết đến tàn phế mà thôi. Giang hồ đi đòi nợ thuê đánh dằn mặt cũng không đánh kiểu như thế!

    Nói chung cách hành xử của CA kiểu như thế này và trên nhiều báo đài ta thường thấy còn thua xa giang hồ ngày xưa ở quanh xóm em ở mạng Vân Hồ, chợ Khâm Thiên, ga Hàng Cỏ. Giang hồ dao búa người ta còn biết nói chuyện phải quấy, phân tích đúng sai, nếu không giải quyết ôn hòa được mới xử lý bằng hàng lạnh mà thôi.

    Công an khi đuối lý thì nổi xung trở lại bản năng gốc như lục lâm thảo khấu. Huặc là gọi đồng đội đến tiếp sức huặc rút súng, dùi cui ra để đánh dân dù chỉ là một lỗi nhẹ.

    Hi vọng các lãnh đạo nghành CA bớt bê bối chấn chính lại tác phong của các cán bộ chiến sỹ của mình. Vì chó cùng dứt dậu, con giun xéo mãi cũng quẳn đừng để một ngày nào đó để chính nhân dân căm phẫn vùng lên để tự vệ hay “thế thiên hành đạo”.

    • holan said

      Hoan hô TS Nguyễn Xuân Diện: “…việc viết blog là chuyển tải thông điệp, một khi thông điệp đã truyền đi, sau đấy thì người ta có thể đánh sập và chúng tôi lại lập ra những trang blog mới, miễn là những điều mà chúng tôi làm đó không có phương hại gì, không có vi phạm pháp luật gì, chúng tôi xác định như thế, chúng tôi không làm điều gì sai phạm đến pháp luật, thì chúng tôi không có điều gì cảm thấy phải quan ngại cả”.
      Chỉ có những kẻ gian tham ngu ác và hèn hạ mới sợ tiếng nói phản biện và tìm cách trả thù đánh sập các trang blog.

    • Công An thời bao cấp bắt, nhốt người tùy tiện, đánh đập còn công khai và dã man hơn bây giờ nhiều, nhưng chuyện có người bị chết tại các đồn công an là hiếm, đa số những tên tội phạm ngoan cố thường bị chết sau khi bị tra tấn khoảng 3 đến 6 tháng. Người ta đồn đại rằng những người bị đánh đã bị dính đòn “âm” của công an. Thời bao cấp đa số tội phạm đều là trộm cắp. Công an thời đó tuyệt đối không đánh vào đầu, gáy, sống lưng của tội phạm.

      Công an hiện nay không những tùy tiện, lạm dụng bạo lực, thiếu kiềm chế và kinh nghiệm xử lý va chạm cũng rất kém. Tôi chưa nói đến tính pháp lý của những hành xử này.

    • Nguyễn Quang Thạch said

      Xót thương cho người Việt chúng ta. Chính người Việt lại làm cho người Việt cơ cực chứ chẳng ai khác cả. Càng dùng bạo lực đối xử với người của mình thì sự đứt gãy đạo đức xã hội càng lớn, tội phạm càng tăng, sự an toàn của người dân càng giảm. Cho đến lúc, tất cả mọi thứ mất kiểm soát thì đất nước vốn rất dễ bị tổn thương lại càng tổn thương. Ngoại bang nhân cơ hội đó mà xâm chiếm và dày xéo đất nước.

      Các ông công an hãy nghĩ đến cha mẹ mình, con mình và vợ mình. Khi việc làm của các ông không tuân thủ pháp luật thì không ai khác chính người thân của các ông bị ảnh hưởng chứ không ai khác. Cứ nhìn ông Nghiệp ở Bắc Giang và ông Ninh mà kiềm chế bản thân.

      Nhà tôi cũng có họ hàng là an ninh nhưng tất cả đều hiền lành tử tế. Chú họ tôi ra khỏi ngành từ rất lâu nhưng luôn là điểm tựa của thôn xóm bởi sự trung thực, tử tế và ôn hòa.

  41. danvietnamyeunươc said

    danvietnamyeunươc đã nói
    13/11/2011 lúc 10:05

    Các bác đã biết đó là chó. Vậy sao các bác cứ luẩn quẩn nghĩ chuyện đi kiện chó nhỉ? Trớ trêu thay bây giờ trí thức Việt lại đi kiện lũ chó??/ Ở đâu lại có chuyện thế nhỉ. Tôi chỉ biết chó đã bị dại thì chỉ có cách đạp chết. Còn cách tốt hơn nếu nó chưa dại thì đạp chết làm bẩy món là cách xử sự thông thường và có ích nhất!!!!!

    BTV: Oan cho loài chó quá bác à. Tui thấy chó tuy là loài vật nhưng chúng rất khôn ngoan, là loài vật rất trung thành và sống có nghĩa, không bao giờ phản bội chủ, bác đem chó đi so sánh như vậy, tội nghiệp chó lắm. Do không biết nói, chứ biết thì chó sẽ cãi lại các bác cho mà coi.
    Trả lời

    danvietnamyeunươc đã nói
    13/11/2011 lúc 11:53

    uh nghi cung dung nhi?
    Cho la loai vat thông minh nhưng chỉ để bảo vệ chủ và tài sản của chủ chứ ai lạ nó cắn. Không những vậy loài chó dại nó hay cắn càn lắm!! Chỉ khổ người dân nhiều đến 88 triệu lại hay bị nó cắn? Làm sao bây gì hả cả triệu triệu dân Việt???????????????
    Trả lời
    danvietnamyeunươc đã nói
    13/11/2011 lúc 12:13

    và như lời khẳng định của trung tuong nguyễn chí vinh thì chủ của nó hiện đang ở BẮC KINH nên thương thay cho người dân Việt! Khá thương thay!!!!! Khá thương thay!!!!!
    Trả lời

    • Thanh said

      Nghe cái ông (bà) Dân Viet nam yêu nước nói thì đã biết là loại người nào rồi. Có ngon thì đi kiện chó đi, đi đập chó đi, ra mặt đàng hoàng mà làm đi. Cứ núp bóng ảo trên mạng hay ngồi ở nước ngoài mà nói bậy bạ. Đừng có chống cộng bằng máu người khác nhé. Người ta làm như vậy đã là dũng cảm lắm rồi đó. Ông mà làm được như người ta thì thiên hạ nể ông lắm lắm.

Sorry, the comment form is closed at this time.