BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Archive for Tháng Mười Một 13th, 2011

481. Đài BBC phỏng vấn blogger Nguyễn Xuân Diện nói về vụ bắt người hôm 11-11-2011

Posted by adminbasam trên 13/11/2011

BBC Vietnamese

Blogger Nguyễn Xuân Diện nói về vụ bắt người hôm 11-11

12-11-2011

Blogger, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện nói về vụ công an thành phố Hà Nội bị cáo buộc dùng sức mạnh “cưỡng bức, câu lưu” những người biểu tình thuộc nhóm “Chủ nhật yêu nước” vào hôm thứ Sáu, 11/11/2011 và dự đoán về diễn biến tiếp theo sau sự việc.

TS Nguyễn Xuân Diện: Ngày hôm qua, cơ quan an ninh người ta triệu tập hai người là luật sư Lê Quốc Quân và JB [Nguyễn Hữu] Vinh, anh JB Vinh ở Giáo xứ Thái Hà. Chúng tôi đã xuống Hà Đông từ đêm hôm trước bởi vì khi xảy ra sự việc đối với anh Lê Dũng có chuyện gia đình, thì chúng tôi xuống nhà của anh Lê Dũng để trò chuyện với anh ấy, chia sẻ với anh ấy.

Sáng hôm sau chúng tôi đi ăn sáng, uống cà phê cùng với các anh là anh JB Vinh ở quán cà phê Duy Tám, Quang Trung, tức là sát với số 6 Quang Trung – trụ sở Công an Thành phố Hà Nội. Khi mọi người uống cà phê ở đó thì đến hơn 11h, trước đó đã có rất nhiều công an đến để quan sát những người uống cà phê trong quán. Họ đã tiến hành công việc họ nói là họ nghi ngờ những người tham dự của chúng tôi đi những cái xe là tang vật của những vụ va chạm tai nạn giao thông. Thế thì những người bạn của chúng tôi nói là nếu như không có giấy triệu tập hoặc giấy mời thì họ không đi, vì họ không có làm việc gì sai trái với pháp luật cả.

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị, Dân chủ/Nhân Quyền | 75 Comments »