BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

359. Hàng chục dự án điện chậm tiến độ, nhà thầu Trung Quốc không bị phạt

Posted by adminbasam trên 14/09/2011

VTV1 – Bản tin Tài chính Kinh doan trưa 14-9-2011

Hàng chục dự án điện chậm tiến độ,

nhà thầu Trung Quốc không bị phạt

Kể từ ngày mai, ngày 15-09, nguồn khí nam Côn Sơn sẽ bắt đầu ngừng cung cấp trong nửa tháng do nhà máy này bảo dưỡng định kỳ và khả năng là nhiều nhà máy điện phía Nam sẽ ngừng hoạt động vì thiếu dầu chạy máy vì tập đoàn điện lực Việt Nam vẫn chưa lo được tiền mua dầu. Tình trạng thiếu điện vốn đã căng thẳng sẽ vẫn lại tiếp tục căng thẳng hơn. Lý do căn bản ở đây đó là hiện có hàng chục dự án điện của nước ta theo Bản quy hoạch điện 6 đến thời điểm này đã bị chậm tiến độ và có những dự án đã chậm từ 2 cho tới 3 năm . Việc các dự án điện chậm tiến độ sẽ đem đến hệ quả khó lường cho toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam, một chuyên gia lâu năm trong ngành điện và cũng từng là nhà quản lý nhiều năm trong lĩnh vực này.

PV: Thưa ông, cho tới thời điểm này chúng ta có hàng chục cái dự án điện mà bị chậm tiến độ như vậy. Nguyên nhân tại sao mà chuyện này xảy ra khi mà chúng ta đã từng cảnh báo điều  này cách đây nhiều năm?

Ông TVN: Một trong là năng lực nhà thầu kém. Hai nữa là tài chính không thu xếp được. Khi đấu thầu thì người ta cứ là ta sẽ cung cấp, ta sẽ cho EVN vay là 85% vốn. Trong quá trình triển khai thực hiện thì không có cái đấy. Cái thứ ba nữa là thiết bị không đồng bộ, mà nói chung thiết bị của phía nhà thầu Trung Quốc rất là kém. Thiết bị G7 hoặc thiết bị Châu Âu thì rất là nhanh, chỉ thời gian ngắn là tạo được bộ rồi. Thì ở đây nói rằng là mình chọn nhà thầu sai. Cái việc chọn nhà thầu sai là do mình không thực hiện quy chế đấu thầu nghiêm túc. Mình chỉ đấu giá thôi. Ai trả thấp là mình cho người đó trúng. Cái đó là cái sai lầm về phía chúng ta. Rất nhiều dự án chậm như vậy, như Hải Phòng 1, Hải Phòng 2, Quảng Ninh, Cẩm Phả v..v… Một loạt dự án chậm 2, 3 năm.

PV: Tại sao chúng ta không có một cái chế tài nào đó để xử lý các nhà thầu chậm tiến độ khi mà chúng ta hiểu rằng là sự chậm tiến độ của một công trình điện thì tác động của nó là không thể lường được đối với vấn đề kinh tế xã hội.

Ông TVN: Chế tài để phạt nhà thầu là có, trong hồ sơ mời thầu của các chủ đầu tư là đều có việc phạt về chậm tiến độ.

PV: Đã phạt thử bao giờ chưa ạ?

Ông TVN: Thử rồi. Ngày xưa đã phạt thử nhà thầu Phú Mỹ Bà Rịa và nhà thầu Mitsubitsi. Nhà thầu Siemens đã nộp phạt cho EVN lúc đó là tới 6 triệu đôla.

PV: Nó có tác động gì so với chuyện mà họ nộp phạt không ạ?

Ông TVN: Họ nộp xong là họ lo làm ngay và họ làm rất tốt, mà ở đây là nhà thầu G7 đấy. Còn đây nhà thầu Trung Quốc thì không rõ lý do gì mà tôi cũng không hiểu nhưng trong hồ sơ mời thầu có phạt. Mà chậm tới cỡ đó thì nhà thầu Trung Quốc tối thiểu cũng phải bị phạt tới 5, 7 chục triệu đô la. Nhưng không bị phạt. Mà không bị phạt là do mình, do mình không nghiêm.

PV: Liên quan đến tổng sơ đồ điện 7 chúng ta đã đặt ra mục tiêu đến năm 2020 đạt được khoảng tầm 75.000 MgW. Điều này liệu có thực hiện được không khi mà chỉ còn 8 năm nữa thôi. Mà hiện tại thời điểm này chúng ta mới chỉ có tầm khoảng 24.000 MgW. Có những giải pháp nào mấu chốt nào đó từ thời điểm này mà chúng ta có thể tiến hành được để mà giải quyết được cho bài toán khó khăn này cho năm 2020.

Ông TVN: Bây giờ là huy động tổng lực toàn dây. Tư nhân mà họ có điều kiện thì nên cho họ làm. Và theo tôi bây giờ rất nhiều tư nhân Việt Nam rất giàu và nên áp dụng hình thức cho họ liên doanh với một cái nhà nước ngoài châu Âu hoặc G7. Ví dụ như là Tổng Công ty Thành Long, phía liên doanh với Maro Meni để xin đấu thầu bằng hình thức APP hay BOO của dự án nhiệt điện Nghi Sơn 2, hoặc là Thái Bình 1. Thì tôi thấy cái đó người ta có đủ khả năng thì cho người ta làm. Chính phủ cần phải có ban điều hành giống như Thủ tướng Võ Văn Kiệt điều hành đường dây 500KV Bắc Nam này xưa đấy, điều hành cỡ đó thì có thể không thực hiện được 100% thì cũng được 7, 8 chục phần trăm của Tổng sơ đồ 7.

PV: Xin cảm ơn ông.


Nguồn: Nội dung lấy từ bản video của VTV1, từ phút thứ 2’05” đến 6’25”. Tựa do Ba Sàm đặt.

78 bình luận to “359. Hàng chục dự án điện chậm tiến độ, nhà thầu Trung Quốc không bị phạt”

  1. […] Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2011/09/14/nha-thau-tq-khong-bi-phat-do-du-an-cham-tien-do/ […]

  2. Khach quan 2 said

    Nhà thầu TQ bỏ giá thấp nhưng lại quả nhiều. Mặt khác, các nhà thầu TQ có lại quả bao nhiêu cũng không bị chính quốc điều tra, phạt như các nước Nhật, Úc, Tây Âu, Bắc Mỹ…Cho nên rất an toàn cho người nhận quả. Chỉ thế thôi mà cũng không hiểu à???

    • Chính vì được lại quả nhiều % cho lên các quan chức VN mới không dám phạt các nhà thầu TQ !. Cho nên họ mặc sức hoằng hành …Vì nếu nói ra hoặc phạt họ. Họ sẽ tố cáo ngay lập tức.Chính vì thế mà phải ngậm hột thị thôi… Đúng là gậy ông lại đập lưng ông rối .

  3. Đông Tà said

    Chuyện xưa kể rằng: có một lũ được gọi là người chuyên làm nhiệm vụ bưng bô cho chủ, một ngày kia có những kẻ ở trong nhà cùng chủng tộc với chủ nên coi lũ người bưng bô như những con chó được chủ nuôi ăn, nên chúng luôn coi lũ này cũng như chó, lũ này không bao giờ dám trách móc gì đám này dù chúng có làm điều gì sai. Chuyện xưa thì như vậy chuyện ngày nay chắc cũng thế mà thôi./

  4. anti chó hán said

    – Đi với ma mặc áo giấy.
    – Tệ hơn chuyện Mỵ châu. Xưa kia An Dương Vương chưa có kinh nghiệm. Ngày nay thì lịch sử chống tàu đã có, âm mưu thâm độc cũng biết, thế mà vẫn kết nghĩa anh em.
    – sẽ còn nhiều chuyện bi ai, ôi dân tộc Việt chúng ta !

  5. loan said

    Đất nước thế này làm gì chẳng nghèo – một bầy sâu chỉ mong đục khoét chứ ai nghĩ đến quyền lợi quốc gia, dân tộc – Chỉ khi nào tất cả lũ sâu đó được đưa xuống tầu há mồ mang ra biển đông thả may khi đó đất nước mới phát triển được

  6. loan said

    Đất nước thế này làm gì chẳng nghèo – một bầy sâu chỉ mong đục khoét chứ ai nghĩ đến quyền loqwij quốc gia, dân tộc – Chỉ khi nào tất cả lũ sâu đó dduwpowcj đưa xuống tầu há mồ mang ra biển đông thả may khi đó đất nước mới phát triển được

  7. Ẩn danh. said

    Các bạn nên cảnh giác. giặc đã vào nhà, rừng biên giới đã thành căn cứ địa của giặc.

  8. hoang said

    THAT LAY THIT MA NUOI HO DOI
    TRANH LAM SAO DUOC TAI HOA VE SAU

  9. củ khoai said

    Đừng chửi CS là ngu dốt. Ngu mà làm lãnh đạo cao cấp à? Ngu mà nắm quyền bấy lâu nay chưa có hiện tượng sụp đổ? Ngu mà muốn làm gì thì làm? Ngu mà kiếm được nhiều tiền thế ư? Ai giỏi màm thử coi!

    • Gà con said

      Củ Khoai viết đúng quá. Chẳng có ai là ngu dốt ở đây. Có buồn là buồn vì thổ nhưỡng hính chữ S không phải là hàm rồng. Nên con cháu Lạc Hồng cứ mãi bé tí hon cả hình dáng lẫn nội dung. Chúng ta chỉ toàn khôn nhà dại chợ thôi. Có ăn được người ngoài đâu chỉ toàn vặt thịt đồng bào thôi mà. Ôi mảnh đất cong cong hình con tôm con tép…

  10. khách said

    ” Tàu thì lạ, sự hèn hạ thì quen ” ấy mà.

    (Khoảng 655.000 kết quả trong 0,08 giây) – tìm với Google.

  11. noi leo said

    đã là anh em thi tình cảm là chính sao lại phạt.lọt sàng xuống lia đi đâu mất mà phải sợ

  12. khách said

    Không phạt được nhà thầu TQ vì….
    Có anh CSGT nào dám phạt xếp không nếu chẳng may xếp vi phạm luật giao thông?
    Hehe.

  13. Ngây thơ. said

    Tại sao nhà thầu Trung quốc không bị phạt?

    Hỏi các bác Đảng CS thì biết rõ.

    Bác Hùng đã nói: Ta ( Đảng CS VN) và người anh em (Đảng CS TQ) cùng dắt tay nhau lên chủ nghiã xã hội!

    Kiểu gì cũng đến? Không có điện cũng đến?
    Hôm trước có tin các ngôi mộ ở nghĩa trang Mai dịch không có cốt(!)
    Có lẽ các bác lần lượt đi thẳng lên Thiên đường rồi chăng, ở dưới trần gian này chỉ còn dân đen thôi.

    Ông bố tôi tếu phết, ông nói khi bố chết, cho bố được lên đài hóa thân hoàn vũ! Một là để tiết kiệm đất, hai là để tao xem thiên đường nó như thế nào!!!!!!

  14. Ẩn danh said

    Thật ra là họ chỉ làm theo thói quen thôi!

  15. LeHung said

    Buồn cho tư duy XẤU XA của lãnh đạo Việt Nam, toàn lũ tham lam. Nhà thầu TQ bỏ giá thấp nhưng lại quả nhiều

  16. Mr. Fomic said

    Tại sao nhà thầu trung quốc lại không bị nộp phạt ? Đó là vì các vị chưa được học chủ nghĩa thực dân kiểu mới nó biến đổi ra sao thôi . Nhìn cán cân thương mại Việt – Trung xem thế nào ? Bao nhiêu đ/c cao giọng giảng dậy về chủ nghĩa thực kiểu mới bây giờ sao không tiếng ? Hay chưa cập nhật , hay do trình độ , hay do hạ tầm tư tưởng vì 4 tốt và 16 chữ vàng ? Nói thẳng ra là do thói quen nịnh bợ ,tham lam , hèn hạ và nô lệ tư tưởng của mấy người .

  17. Kichbu said

    Trưa hôm qua đã nghe bài phỏng vấn này. Cô nhà báo đặt câu hỏi với thái độ mạnh mẽ.
    Đọc lại càng bực mình hơn nữa!

  18. hong phi said

    Trần viết Ngãi nói”không hiểu sao…” Ngu dốt hay cố tình bao biện cho sự hèn hạ truớc nhà thầu TQ? chậm tiến độ không dám phạt,thiết bị tồi không dám “chê”.Chỉ khổ ngưòi dân đói điện,ngân sách quốc gia giảm vì thâm hụt đầu tư vào ngành điện, chứ ông ta và bộ sậu của ông ta thì vẫn ‘phì nhiêu” sống vì nhiều lẽ!
    Có khác gì ngư dân chết cứ chét,đảng ta vẫn giữ vững 16 chữ vàng?
    Chán bàn luận!

    • Binhbet said

      Vấn đề tế nhị.Phạt thì đáng được bao nhiêu? Đúng là EVN cần tiền thật nhưng tăng giá điện là được rồi.

  19. Thánh Gióng said

    Đọc những bài này thấy buồn, chua xót, nhục nhã, thất vọng quá anh Ba ơi! Từ cổ chí kim chưa bao giờ dân tộc ta phải chịu nhục nhã như lúc này.

  20. Dân Đại Tồ Việt said

    Xin phép Anh Ba Sàm cho tôi chiếm dụng đất của anh, dán vào đây những trích đoạn trong cuốn sách “ Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung quốc trong 30 năm qua ” do nhà xuất bản Sự Thật phát hành năm 1979. Cám ơn anh trước.

    “Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào mang danh là “cách mạng” là “Xã Hội Chủ Nghĩa” và dùng những lời lẽ “rất cách mạng” để thực hiện một chiến lược phản cách mạng, cực kỳ phản động như những người lãnh đạo Trung Quốc.”

    “Cùng với sự lật ngược chính sách liên minh của họ trên thế giới là những cuộc thanh trừng tàn bạo và đẫm máu ở trong nước, đàn áp những người chống đối, làm đảo lộn nhiều lần vai trò của những người trong giới cầm quyền. Có người hôm nay được coi là nhà lãnh đạo cách mạng chân chính, ngày mai trở thành kẻ thù, kẻ phản bội của cách mạng Trung Quốc; có người trong vòng mấy năm lần lượt bị đổ và được phục hồi đến hai ba lần.
    Chiến lược của những người lãnh đạo Trung Quốc có những thay đổi rất lớn. Nhưng có một điều không thay đổi: đó là mục tiêu chiến lược muốn nhanh chóng đưa Trung Quốc trở thành một cường quốc bậc nhất thế giới và thực hiện mưu đồ bành trướng đại dân tộc và bá quyền nước lớn của họ đối với các nước khác.”

    “Sách “Cách mạng Trung Quốc và Đảng cộng sản Trung Quốc” của chủ tịch Mao Trạch Đông viết năm 1939 do hiệu sách Tân Hoa thư điếm (Dực Nam) tái bản tháng 6 năm 1949. Trong đó có đoạn viết: “Sau khi dùng chiến tranh đánh bại Trung Quốc, các nước đế quốc đã cướp đi nhiều nước phụ thuộc và một bộ phận của lãnh thổ Trung Quốc: Nhật chiếm Triều Tiên, Đài Loan, Lưu Cầu, quần đảo Bành Hồ và Lữ Thuận. Anh chiếm Miến Điện, Butan, Nêpan và Hương Cảng. Pháp chiếm An Nam…”.”

    “Ý đồ bành trướng của những người lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt lộ rõ ở câu nói của chủ tịch Mao Trạch Đông trong cuộc hội đàm với đại biểu Đảng Lao động Việt Nam ở Vũ Hán năm 1963: “Tôi sẽ làm chủ tịch của 500 triệu bần nông đưa quân xuống Đông nam châu Á”.”

    “Chủ tịch Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapo…Một vùng như Đông nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản…xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy…Sau khi giành được Đông nam châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”.”

    “Trong 30 năm qua, những người lãnh đạo Trung Quốc coi Việt Nam là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu đối với chiến lược của họ, luôn luôn tìm cách nắm Việt Nam.”

    “Chính sách của những người lãnh đạo Trung Quốc muốn thôn tính Việt Nam nằm trong chính sách chung của họ đối với các nước Đông nam châu Á cũng như đối với các nước láng giềng khác.”

    “Chiến lược quốc tế ngày nay của những người lãnh đạo Trung Quốc, mặc dù núp dưới chiêu bài nào, đã phơi trần tính chất cực kỳ phản cách mạng của nó và những người lãnh đạo Trung Quốc đã hiện nguyên hình là những người theo chủ nghĩa sô vanh nước lớn, những người dân tộc chủ nghĩa tư sản.
    Chính sách ngày nay của những người lãnh đạo Trung Quốc đối với Việt Nam, mặc dù được nguỵ trang khéo léo như thế nào, vẫn chỉ là chính sách của những hoàng đế “thiên triều” trong mấy nghìn năm qua, nhằm thôn tính Việt Nam, biến Việt Nam thành một chư hầu của Trung Quốc.” (hết trích).

    Có ai chứng minh được rằng : “nhà cầm quyền Trung Quốc hiện nay không theo đuổi chính sách của những hoàng đế “thiên triều” trong mấy nghìn năm qua, nhằm thôn tính Việt Nam, biến Việt Nam thành một chư hầu của Trung Quốc” không nhỉ?

  21. […] Nguồn : Anh Ba Sàm […]

  22. Ẩn danh said

    đính chính với abs là tập đoàn Marubeni chứ không phải “Maro Meni ” nhé, công ty em đang làm mà hi hi

  23. Xuân tóc đỏ said

    Điện hả ! thiếu ở đâu chứ Hà Nội làm sao thiếu . Thôi kệ mẹ nó chú cứ cho nó thắng thầu , còn chậm tiến độ hả ! thiếu gì lý do ! Chú cứ lo bò trắng răng .

  24. nemo said

    Đã có “đảng và nhà nước lo” . Các ông biết Đ… gì mà thắc mắc . Nhục ….

  25. Nguyen Phuong Nga said

    Chuyện không phạt được nhà thầu TQ thi công chậm tiến độ là chuyện dễ hiểu nhất trên đời! Bốn cái vòng ‘kim cô’ kia! Chúng được gắn trên đầu của ‘bốn trụ’ thì làm sao mà cựa quậy! Chỉ cần nhúc nhích thôi thì lập tức, ‘4 tốt – 16 vàng’ bên kia đã ra tay rồi!

  26. […] Bắc, Nam? The New York Times Thách thức trên biển đối với Trung Quốc VTV1 Hàng chục dự án điện chậm tiến độ, nhà thầu Trung Quốc không bị phạt thanhnien.com.vn Đằng sau các dự án nghiên cứu trên biển Đông Việt-Long – […]

  27. Khanh Quảng Ninh said

    Đồng ý cho “ chín phẩ…y năm ” nhé!

  28. vuakhocvuacuoi said

    chúng ta đang xây dưng nền kinh tê thi trường ĐINH HƯỚNG XHCN,
    chúng ta đang xây dựng một EVN Đinh hướn g NHÀ THẦU TRUNG QUỐC
    chúng ta đang xây dựng một mạng đường bô cao tốc ĐỊNH HƯỚNG NHÀ THẦU TRUNG QUỐC,
    chúng ta đang xây dựng môt thị trường bán lẻ hang hóa định hướng là hàng TQ tạp phí lủ, tử chổi xô nhựa đến mạng viện thông,
    và để làm điều đó, nhiều hơn điều đó, làm tất cả, thì đang xây dựng một ekip ĐINH HƯỚNG : TẦU….NGẦM (không phải kilo, mà là 1000 kilo )!
    Huhu, hehe !

  29. lehoangxenvo@yahoo.com.vn said

    Mấy vị lãnh đạo ký duyệt cho Tàu trúng thầu vì % nó lại quả nhiều quá. Hơn nữa, làm với nó chắc ăn, đâu như thằng Nhật (vụ PCI), hay thằng Úc (vụ in tiền), dễ lộ như chơi. Còn thằng Tàu ni, hối lộ như rươi, tham nhũng như rươi, giống chang Việt Nam, đố mà lộ… Thậm chí, trước khi đấu, nó còn mời qua bển, cho mấy em xinh như mộng ôm ấp, sướng quá…. Đến “Kón Tri” còn bán nữa là đấu thầu.
    Có thế mà hổng hỉu!

  30. Ẩn danh said

    Mình chi chít không xài đồ của thằng tàu khựa, từng đồng nhặt nhảnh. Đãng ký hợp đồng với nước lạ nầy lên đến cả ngàn ngàn tỷ. Dân mình đi Đài Loan, Hàn Quốc, Malysia…lao động, con gái lấy chồng ngoại hầu đổi đời….
    Thằng tàu khựa chiếm đất mình, đem nhân công qua Việt Nam làm mình trả lương, đem hàng hóa qua mình trả tiền, mình thiếu nợ thì sẻ trả, con cháu sau nầy sẻ trả , chứ nước lạ không có cho….
    Tin tưởng vào sự lảnh đạo sáng suốt của ai?

  31. nguoichim said

    phó thủ tướng hoàng trung hải. trước đây là tổng giám đốc evn.là người gốc hoa

  32. Tường Vi said

    Chiều nay khu dân cư Golden Westlake (162 A Hoàng Hoa Thám) mới xảy ra một cuộc đấu tranh giữa toàn thể cư dân và cái gọi là chủ đầu tư Hà Việt Tungshing. Số là cách đây mấy tháng dưới sảnh khu nhà hiện ra một tấm biển đá chữ Tàu gắn lên tường, không ai hiểu ý nghĩa của chữ vuông này là gì, nhìn kỹ mới thấy chú thích bằng chữ Việt bé tẹo “an cư lạc nghiệp”. Cư dân rất bất bình. Ban đại diện đã thay mặt cư dân gửi thư cho chủ đầu tư yêu cầu dỡ bỏ tấm biển này đi nhưng chủ đầu tư lờ tịt. Cách đây 2 hôm nhiều cư dân đặt câu hỏi với ban đại diện và ban đại diện đã đi đến một quyết định rất kiên quyết là ra tối hậu thư cho chủ đầu tư nếu đến 18g ngày 14/9 không dỡ bỏ tấm biển này thì cư dân sẽ niêm phong lại (che đi sau đó tiến thêm một bước là đục bỏ). Đúng giờ G như đã tuyên bố, mọi gia đình ở khu dân cư đều cử đại diện xuống sảnh để ủng hộ ban đại diện tiến hành niêm phong tấm biển. Bên phía nhà đầu tư tuyên bố đấy là sảnh của họ họ có quyền treo gì mà họ thích. Đây là tuyên bố rất ngang ngược và sai trái. Cư dân mềm mỏng thảo luận với đại diện chủ đầu tư nhưng vị này tỏ ra hống hách và quanh co. Có một cư dân đã đem cờ tổ quốc đến và che ra ngoài tấm biển này. Đại diện chủ đầu tư gọi bảo vệ ra (bảo vệ là người Việt nam) giật lá cờ xuống (đây là một hành động rất xúc phạm). Hành động tiếp theo của người dân là đem một hộp sơn đen xịt ngay vào tấm biển chẳng còn nhìn thấy chữ tàu nữa.
    Tôi có bạn sống trong khu dân cư này và bạn tôi nói là rất tự hào được sống trong một khu dân cư với một ban đại diện có tầm nhìn và cư dân rất đoàn kết, nêu cao tinh thần chống ngoại xâm như vậy.
    Xin trân trọng thông báo với độc giả Ba Sàm

    • Thông Thương Binh said

      Sao lại là Westlake ! Hồ Tây là tên riêng không thể chuyển sang thành Westlake, xin các nhà quản lý văn hóa quản lại cho!

  33. Dân Việt said

    Chuyện nó sờ sờ ra đấy, còn gì để nói. Không phải con đường VN đang tiến tới là ngã 3 hay ngã tư, mà chính xác là nó đã đi vào con đường được Đảng và NN chọn rồi. Đó chính là đã và đang nô lệ bọn giặc Tàu. ( phản hồi này anhbasam chắc lại sợ mà xóa nữa rồi phải không, mong rằng anhbasam sẽ không xóa nó), Có những sự thật cần phải lên tiếng bất kể giá nào Bác ạ, Không có cái giá nào có thể sánh được với sự an nguy của Tổ Quốc. BÁO ĐỘNG ĐƯỢC NÂNG LÊN CẤP MẦU ĐỎ.

  34. dân đen. said

    mẹ nó, xin lỗi bác 3S, không chửi không được, làm mấy đồng cũng bắt đóng thuế cho đám vô trách nhiệm này đây. Đám phá hại đất nước

  35. Trần Văn Luyến said

    buồn quá EVN ơi

  36. danviet said

    vãi đái và nôn mửa với các nhà cầm quyền năng kinh tế của nhà nước cộng sản VN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  37. hai bác sỹ said

    Phạt họ,họ báo về thiên triều thì đến ĐẠI THÁI THÚ CŨNG MẤT GHẾ NHƯ CHƠI!

  38. Củ mì said

    Nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc và Công Hàm 1958
    Monday, September 12, 2011 6:49:22 PM

    ORANGE COUNTY (TH) – Nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc được các hội đoàn người Việt tổ chức, bắt đầu từ ngày 14 Tháng Chín, qua nhiều hình thức biểu dương lực lượng và văn nghệ đấu tranh.

    Người Việt biểu tình trước tòa Tổng Lãnh Sự Trung Quốc ở San Francisco. (Hình: Việt Vùng Vịnh)

    Ngày 14 Tháng Chín năm 1958 là ngày cố Thủ Tướng Phạm Văn Ðồng của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (miền Bắc Việt Nam) ký công hàm “ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 Tháng Chín, 1958 của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc.”

    Trước đó, một phần bản tuyên bố của Trung Quốc được ghi như sau: “Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác trên biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”

    Tên gọi “Tây Sa” chính là quần đảo Hoàng Sa, bị Trung Quốc đánh chiếm năm 1974 từ tay chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.

    Còn quần đảo Nam Sa là Trường Sa, cũng do Việt Nam kiểm soát, nhưng bị Trung Quốc đánh chiếm một phần năm 1988 trong trận hải chiến Gạc Ma.

    Nhân dịp này, nhiều cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ tổ chức một số cuộc biểu tình theo lịch trình sau:

    Thứ Ba, 13 Tháng Chín

    -Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tổ chức vào lúc 5 giờ chiều tại thư viện SNBA, 1482 E. University Ave., Las Vegas, NV 89119.

    Thứ Tư, 14 Tháng Chín

    -Tại San Francisco, thông báo do ông Nguyễn Phú, thay mặt ban tổ chức, ký gởi ra hôm 3 Tháng Chín, cho biết: “Hội Ái Hữu HO San Francisco phối hợp cùng một số tổ chức hội đoàn tại Bắc California đứng ra tổ chức cuộc biểu tình vào lúc 11 giờ sáng tại Tổng Lãnh Sự Việt Nam, 1700 California St., Suite 403, San Francisco, CA 94109. Sau đó, đoàn biểu tình sẽ tuần hành tiến về Tổng Lãnh sự Trung Quốc trên đường Geary.”

    -Cộng đồng Việt Nam tại Toronto, Canada, biểu tình từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều tại tòa Tổng Lãnh Sự Trung Quốc, 250 St. George Street.

    -Tám hội đoàn ở San Diego tổ chức biểu tình lúc 5 giờ chiều, tại trụ sở Hiệp Hội Người Việt San Diego, 7833 Linda Vista Road, San Diego, CA 92111.

    -Tại San Jose, cộng đồng Việt Nam sẽ có một cuộc mít tinh trước tòa thị chính thành phố vào lúc 6 giờ chiều “để phản đối bọn bạo quyền và đảng cộng sản Việt Nam đã cam tâm dâng công hàm bán nước.”

    -Tại miền Nam California, chương trình văn nghệ Thắp Sáng Niềm Tin, từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối, tại Tượng Ðài Việt Mỹ, Westminster, do hai đài truyền hình SBTN và SET TV phối hợp với Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California và hàng chục hội đoàn khác tổ chức, bao gồm biểu tình, thắp nến cầu nguyện và văn nghệ đấu tranh. Phần văn nghệ sẽ do ca sĩ của Trung Tâm Asia phụ trách.

    -Tại Úc, Cộng Ðồng Người Việt Tự Do, Victoria tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cho đồng bào quốc nội từ 7 giờ tối đến 10 giờ đêm tại Ðền Thờ Quốc Tổ, số 90 Knight Street, North Sunshine 3020, Victoria.

    -Tại Pháp, cộng đồng Việt Nam tổ chức biểu tình từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối trước Tòa Ðại Sứ Việt Nam, Paris.

    Thứ Bảy, 17 Tháng Chín

    -Tại Seattle, Liên Minh Người Việt Quốc Gia Vùng Tây Bắc Mỹ tổ chức biểu tình từ 10 giờ 30 sáng đến 2 giờ 30 chiều tại Henry M Jackson Federal Building, 915 Second Avenue (giữa Madison và Marion).

    -Cộng Ðồng Người Việt Hoa Thịnh Ðốn và Vùng Phụ Cận tổ chức biểu tình lúc 11 giờ sáng trước Tòa Ðại Sứ Trung Quốc, 3505 International Place NW, Washington, DC 20008, và lúc 1 giờ chiều trước Văn Phòng Hành Chánh Tòa Ðại Sứ Việt Nam, 1233 20th Street, NW, Washington, DC 20036.

    -Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH tại CHLB Ðức cho biết sẽ tổ chức biểu tình từ 11 giờ 30 sáng đến 1 giờ 30 chiều, trước tòa Tổng Lãnh Sự Việt Nam ở Frankfurt để “cực lực lên án thái độ nhu nhược, hành vi của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam qua bức Công Hàm bán nước cầu vinh ngày 14 Tháng Chín, 1958 của Thủ Tướng Việt Cộng Phạm Văn Ðồng ký kết.”

    Chủ Nhật, 19 Tháng Chín

    -Các hội đoàn quân dân cán chính VNCH Louisiana tổ chức biểu tình lúc 10 giờ sáng tại khu Ðền Tổ Hùng Vương (New Orleans East), với chủ đề “Ðáp Lời Sông Núi.”

    Thứ Bảy, 1 Tháng Mười

    -Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Tại CHLB Ðức và Ủy Ban Ðiều Hợp Công Tác Ðấu Tranh Tại CHLB Ðức sẽ tổ chức biểu tình từ 12 giờ trưa đến 5 giờ 30 chiều, trước hai tòa đại sứ Việt Nam và Trung Quốc ở Berlin.

    -Cộng đồng Việt Nam tại Paris biểu tình từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều trước Tòa Ðại Sứ Trung Quốc.
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=137006&z=3

    • hải âu 2011 said

      lũ[…] mở mắt mà nhìn dân Việt ở ngoài lãnh thổ VN tự do thể hiện lòng yêu nước mà chẳng ai dám đàn áp cả!!! chỉ có […] mấy người mới sợ hãi, cấm đoán lòng yêu nước của dân Việt nam

  39. Trần Mai said

    CHẤP NHẬN

    Tôi chấp nhận khổ sở, sống lại thời kinh tế tồi tệ như VN cách đây 30 năm, còn hơn là lệ thuộc nhục nhã vào TQ như thế này.

    Không biết có còn ai chấp nhận như tôi không?

    • Haisg said

      Bác nói như VN là thuộc địa của TQ vậy ?
      Buông nó ra là mình trở lại đói nghèo vậy?
      Do nhá cầm quyền hiện nay cứ cố bám chân nó thôi nên ngày càng lộ rõ chân tướng của thằng ăn cướp trên cạn, dưới nước…
      Thả nó ra xem sự thể thế nào ? Biết mèo nào cắn mĩu nào ?
      “1000 năm đô hộ giặc tàu
      100 năm nô lệ giặc tây
      20 năm nội chiến từng ngày”
      Lời nhạc vẫn còn nguyên giá trị của nó…

      TH

  40. Không hiểu sao nhà nước mình cứ để nhà thầu EPC của TQ nhảy vào mạnh đến thế. Họ đem cả hàng chục ngàn lao động phổ thông của họ vào nhà mình làm việc. Hơn nữa, không những các nhà máy điện, mà nhiều ngành khác nữa, hồ sơ thầu của mình là hồ sơ trọn gói. Có nghĩa là như cái máng cáp, cái ống nước chữa cháy hay cái tủ bảng nho nhỏ, nhiều cái thay vì để các nhà thầu phụ của Việt Nam cung cấp để phát triển ngành công nghiệp trong nước. Nhưng nhà nước ta thường mời thầu toàn bộ thiết bị cơ điện, đến nỗi cái bulong cũng mang từ TQ sang, vì vậy biết bao giờ những nhà thầu Việt Nam mới phát triển và cạnh tranh được.
    Nếu như nhà nước ta bao cấp cho một công ty nào đó chuyên đi làm tổng thầu EPC cho mấy nhà máy của Việt Nam thì hay biết mấy( dù lúc đầu chịu lỗ vì chưa có kinh nghiệm nhưng qua một thời gian tin chắc nhà thầu Việt Nam sẽ lớn mạnh và phát triển, nền công nghiệp cơ khí của nước nhà từ đó có đường để tiến xa hơn. Mong mấy cụ ở trển xem xét.

    • Ẩn danh said

      Nhà thầu TQ vào qúa nhiều,”tỉnh ra” thì “giặc” vào nhà hết rồi còn đâu.Nhưng “có tỉnh” ra được không mới là chuyện khó,vì:tiền TQ nó BUỘC Chặt từ ông TO nhất,đến ông NHỎ nhất rồi.Thứ nữa 16 chữ VỚ VẨN làm BÙA MÊ thì “tỉnh sao được nữa”.!

    • Thành said

      Mong hòng gì bác. Sống chết mặc bay, tiền dân bỏ túi.

  41. Đất nước này có làm sai đến dân chết đói cũng không ai có lỗi cả vì thế chuyện nhà thầu TQ châm tiến độ là chyện nhõ . Nhiêm kỳ trước Ông TT TD mói không kỹ luật ai . Nhưng tưởng lời nói gió bay ,chưa ráo mồm ông TT đã phải cách chức tgđ vinasin ..rồi tái cơ cấu lại , nay nghe đâu lãi âm ba nghìn tỷ ai có lỗi đâu..Còn ngành điện ôm chân chú chệt gần 90%công trình trọng điểm để vừa lòng thượng cấp đúng 16 chữ vàng khè và bốn cái tốt lành .Còn chậm trể là để các chú chệt có thời gian lập gia đình nề ,lập làng nề cùng CNXH mà(thông cảm bên ấy đã có hàng triệu Nam chệt phải ở không ) .Đ ấy là đón đầu giảm di dân cơ học khi đất nước này thành châu của thiên triều và không mang tiêng hán hoá thô bạo (vì chồng vợ trên cơ sở tiền trao cháo múc ) nếu phạt nhà thầu là thấy đỉa không thấy mâm.như t t vịnh hứa với Thiên triều về dẹp những người biểu tình yêu nước để cùng nhau họp tác …..còn họp tác kiểu 4/6 hay Giác ma chưa rõ !

  42. Dân Đen said

    Chuyện thường ngày ở Huyện. Này nhé vụ ông Huỳnh Ngọc Sĩ (nguyên giám đốc BQL dự án Đại lộ Đông – Tây), vụ ông Lê Đức Thúy (Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước)…. Đều do nước ngoài phát hiện và gửi yêu cầu nhà nước ta điều tra. Thậm chí họ nêu đích danh, nhưng nhà nước ta còn cho rằng không có chứng cớ (?) , mã đến sau này hết “bịt” nổi mới đem ra xử qua loa (vụ ông Sỹ) còn vụ ông Thúy thì im …re! Có thế thì đủ biết xã hội này thế nào rồi!

    • U-linh xhcn said

      Nếu đem ông thuý ra xử thì lòi ra ít nhất gì cũng lòi ra khoản 100 mạng loại BCT, Cp ,Lđ cao cấp .Tôi thử ví dụ như TT , pTT, CTN, TBT và khoản 400 trăm loại 1 sao, 2 sao,3 sa , vv.. và lòi ra khoản 40 tỉ USD thì sao đay trời. Im là phải, nếu tôi là TT thì tôi cũng phải cho im, phai im , và cần thì phải Giết luôn những kẻ có tên là Thuý . Hoan hô sự sáng suốt của Đ ,Cp nhà nước XHCN VN, cháy nhà ,cháy nhà . chìm xuồng, chìm xuồng…..

    • Chuyên chính vô sản said

      Anh xử tôi thì tôi khai ra hết , đéo sợ thằng nào có chết thì cả lũ cùng chết

  43. lehaichampal said

    Đất nước càng ngày càng suy kiệt,khó khăn,thiếu thốn. Giai cấp công nhân ngày càng còn da bọc xương do bọn tư bản Đông-
    Bắc-Á phối hợp với bọn tư bản đỏ trong nước,dưới sự lãnh đạo của thằng định hướng xã hội chủ nghĩa. Giai cấp nông dân được
    chủ trương chiến lược”4 nhà” phù hộ và cùng nhau hưởng lợi. Nay ở nông thôn cũng đã có đại địa chủ đỏ,ông nhà nước cũng
    có chút tiền làm đường bê tông cho nông thôn,ông khoa học thì tiếp tục học,chỉ có ông doanh nghiệp là nở bụng,nở ngực lên cân
    trông thấy,ông này càng béo nặng cân thì người nông dân bị treo lên tới đọt tre,đại bộ phận nông dân rồi cũng chung số phận với
    công nhân là khó tránh khỏi! Bởi làm ăn làm chơi gì cũng phải được tự do,bình đẳng nhưng ở xứ ta cái thằng xã hội chủ nghĩa
    nó quyết tất cả thì làm gì có tự do mà phát triển?Tại sao phải dài dòng như vậy mà không đi vào nội dung phản hồi?
    Cái VTV1 này ít có nhu cầu PH,có vài ý thì có bạn đã nói rồi,như”của rẻ của hôi,tiền nào của ấy”. À, nhưng cũng còn. Như ông
    Trần Viết Ngãi nói đã từng phạt các CT chậm tiến độ của G7,châu Âu 6-7 triệu USD. Trung Quốc hiện nay là trùm thầu các đại
    công trình của QG mà chậm tiến độ đến 2-3 năm mà chưa thấy phạt. Làm sao mà ông TVN thấy được cơ chứ. Đây là vấn đề lớn,
    bí mật QG về chính trị 16 chữ. Về kinh tế dù có chậm,có hại,có chết dân,có yếu nước thì đó là chuyện của nhân dân yêu nước
    họ lo. Người Tàu họ dồi dào tình nghĩa nặng ân tình với chủ đầu tư dữ lắm,đâu như bọn G7,châu Âu? Có khó khăn gì đó rồi họ
    cũng làm xong thôi mà. Thằng VTV1 này bêu lên bậy thật. Đang ăn tô phở bò Kobe 1 triệu mà mất ngon. Thiệt là báo với chí!

    • Chúng bây nói dai như giễ rách…nếu không có đảng cộng sản thì việt nam đau có được như ngày hôm nay..chúng bây là những kẻ bị giặt dây của bè lũ phản động nước ngoài để mà bơi móc chuyện hối lộ tham ô.. tại sao chúng bây không nhìn lại thực tế của đất nước…chúng bây có thấy sự thay đổi của xã hội như thế nào không…các thành phố được xây dựng với những ngôi nhà chọc trời .đương xá thì toàn xe hơi xịn gía hàng chục tỉ đồng có nhiều loại xe mà chỉ có Việt nam mình mới có người làm chủ như là roll-royle,Nước ta ngảy càng lớn mạnh và dân ta ngày càng giàu có Đó là nhờ ai …nhờ đảng lảnh đạo …..đúng không????
      Vậy mà còn chần chờ gì nũa hãy yên tâm làm ăn đừng có mà nghe lời bọn giật dây mà ngồi nói này nói nọ không được gì đâu ngược lại còn mang họa vào thân.
      Có ngon thì ôm bom tự sát đi …lúc nay chúng tao mới sợ…tao cam đoan là không có ai dám làm việc này 1000% là không dám phải không??/

      • tranhoai said

        đoản văn này , Ý tại Ngoại Lời Văn. Nhưng búp pháp thế này, chưa thê chấp nhận được.
        Mong ông NĐM giả danh lãnh đạo TBT một thời “các cháu thấy làm ngưởi có khó không, có khó không, nói tóm lại là có khó không…/” đửng tự ái. Hãy noi gương Ô. NĐM thật, đi đâu, nói gì, thì bảo thằng thư ký nó viết nắn nót, dấu má rõ ràng, rành mạch, để đọc không sai sót, vấp váp. còn muốn viết, thì bảo bọn văn nô nó viết cho, rổi đăng tên mình bên cạnh, cho nó phong bì khoảng vài tê…chắc ăn hơn…ông viết thế này, ông NĐM thật mà nổi giận lên, thì ông…toi đây nhé!
        xin ngược và không gập lại ông nữa, vì ông …IQ cao quá, AQ lại càng cao cao hơn !

  44. no u said

    chúng nó há miệng mắc quai rồi? chúng nó chỉ biết có tiền ko nghi toi lọi ích quốc gia và nhân dân đâu. dậy mà đi hoi đồng bào oi!!!!!!!!!!!!!!!

  45. Nguyen Thi Chinh said

    Truyền hình lề phải đưa tin đấy nhé. Không hiểu các công trình này Trung Quốc chi bao nhiêu % hoa hồng cho các lãnh đạo mà để họ làm vương làm tướng thế. Việc này chính ông Nguyễn Tấn Dũng phải trả lời. Nhân dân Việt nam nhất định sẽ đòi lại món nợ này.

  46. snk said

    Ông này nói cũng lung tung quá.
    Thực ra chậm vì lý do kỹ thuật và tổ chức thi công không thể nhiều hơn một năm. Chậm do thủ tục của chủ đầu tư, giải phóng mặt bằng, giải ngân thì gấp 3 lần thế. Do vậy khó phạt vì họ sẽ phạt lại. Nếu chủ đầu tư là các nhà tư bản nước ngoài mà chậm là ông chủ tư bản thiệt hại thậm chí phá sản thì họ cũng thuê TQ mà vẫn kịp tiến độ.( Tất nhiên không thể tốt và dễ cho người quản lý vận hành bằng G7, chỉ riêng dịch tài liệu kỹ thuật ra tiếng Việt đã khó đọc rồi).

  47. Chính phủ phản dân said

    Xin mời vào VietnamNet để xem “Thẩm định để khai thác Bôxit tại Cao Bằng” http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/39480/tham-dinh-de-khai-thac-boxit-tai-cao-bang.html
    Chính phủ mà cho phép khai thác tiếp thì người dân chả còn mấy chốc sẽ chết. Dân chết thì chính phủ có sống không?

  48. Ẩn danh said

    Đề nghị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ vui lòng bỏ chút thời gian vàng bạc, nhắc nhở cấp dưới nghiêm túc thực hiện các qui định của pháp luật, theo đó ra quyết định phạt nhà thầu TQ. Chứ kỷ cương không nghiêm như thế này, Tổng bí thư TQ Hồ Cẩm Đào hắn cười khỉnh vào mặt nhà mình – nhục lắm.
    Mấy bác có trách nhiệm giám sát và phạt nhà mình có lỡ ăn thì nhả ra, trả mẹ nó cho rồi. Ăn tiền bẩn nhục lắm. Mà nếu không ăn thì sợ quái gì mà không phạt ? Hay là có bác nào ở trên nhắn xuống không ? Tôi thì cứ là tuyệt đối tin tưởng vào tứ trụ Sang Trọng Hùng Dũng nhà mình.

  49. nguoichim said

    TRUNG QUỐC NÓ CỐ TÌNH CHẬM LÀ VỪA ĐỂ PHÁ VN VỪA LÀ LẤY CHỔ EM QUÂN CHỜ CHIÊN TRANH. NÓ NẮM ĐẢNG RỒI .NDHÂN DÂN TA ĐỪNG DẠI MÃI NỮA.

  50. Cháu Bác Hồ said

    ĐCS không dám phạt anh hai to xác, chỉ dám phạt dân đen thôi

  51. loan said

    Nhận tiền rồi làm sao mà phạt được người ta – lo mà bưng bít chưa xong còn nói gì phạt

  52. Thuê nhà thầu TQ thì chết thật rồi. Các cụ xưa đã có câu:”Của rẻ là của ôi”, rồi tiền nào của ấy. TQ chỉ toàn máy móc thiết bị đểu. Trời ơi đã chọn sai nhà thầu lại còn 90% gói thầu nữa thì sẽ còn nhiều cái rắc rối, chậm chạp, mất tính nghiêm túc, hỏng hóc thường xuyên với nhiều dự án khác.Rồi đấy mà xem. Bây giờ đã nhiều dự án như QN, HP, CP chậm tối 2,3 năm…
    Những nhà thầu khác chậm thì bị phạt tới 6 triệu đô la. Vậy mà nhà thầu TQ đáng bị phạt tới 5, 7 chục triệu đô la mà không dám phạt?? Tại sao thế? Có gì mà sợ “há miệng mắc quai”, có lý do nào mà “run” đến vậy? Luật pháp đâu mà không dám làm nghiêm túc để cho nó muốn thế nào cũng xong là sao? Tại sao lại chịu nhục nhã và khốn khổ đến thế? Người gánh chịu là ai ngoài dân??Đau! Tôi nghĩ sẽ còn nhiều cái đau khác mà không dám nói! Cắn răng mà chịu.

  53. Bố thằng chủ đầu tư said

    Ô hay! Tiền ông xơi rồi, ông muốn bao giờ xong, là việc của ông, càng chậm chúng mày càng có thứ đút vào mõm chứ, …vẽ, kênh Nhiêu Lộc chúng mày có đẩy được ông đâu, nhờ thằng ngân hàng thế giới nó đẩy giùm, chứ, chúng mày, ông sợ đéo!, ông ghi âm hết rồi, bố láo! ông tương mẹ lên “ru tiu” chết cả lũ.

    • le minh noi said

      viec nha thau cham ok phat cung chi vi do bon tay sai va lu tham nhung ma ra tat ca nhung de an nay no cung vay ai cung biet nhung ko ai gam lam gi ca thoi do la do nhung bo oc […] ma co duoc

  54. tuoitre said

    Những Cái vụ điện này là biểu lộ kiểu chiến tranh phá hoại nhiều mặt của” địt” đấy ! ngay trước mũi mình chớ đâu!? nhưng những đồng tệ đã làm mờ cả mắt những nhà quản lý. tiền hối lộ và các khoản tín dụng thoáng đã đánh đổ tất cả,ai củng biết các thiết bị của G7 bao giờ củng bền và ổn định.chưa kể việc thi công đúng tiến độ ,đãm bảo được kế hoạch tăng sản lượng cho quốc gia.nhưng ngược lại những nhà thầu này lại rất keo kiệt với những người quản lý vì luật chồng hối lộ ở các nước của họ.Còn mấy ông thầu bạn vàng thì hang cùng ngỏ hẻm đều đến và chi tiền ngoài lại xông sên.
    năm 2010, họ thâm hiểm giao nhà máy điện chậm để vn ký tăng mua điên, các doanh nghiệp sản xuất thì chậm giao hàng vì thiếu điện sản xuất.các nhà máy làm ra các máy phát điện của họ bán sạch cả hàng tồn kém chất.
    năm 2011 họ phát tính hiệu giao các nhà máy điện chậm. các doanh nghiệp Việt phải tốn tiền đầu tư máy dự phòng ,và nhập máy phát từ TQ, Nhưng lại giao theo tiến độ làm các doanh nghiệp bị tồn kho lớn về máy phát thiệt hại về kinh tế là rất nhiều vì lải suất cao. họ d0a1nh ta chỉ riêng về khoản điện không biết đâu mà lần.

  55. Rùa Hồ Gươm said

    Làm sao có chuyện “không thực hiện quy chế đấu thầu nghiêm túc” và không phạt loạt dự án đã chậm tới 2, 3 năm được.
    Cái ông Chủ tịch Hiệp hội này ăn nói phản động quá.
    Thế chẳng hóa ra Việt Nam đã mất chủ quyền từ lâu rồi à?

    “Mà chậm tới cỡ đó thì nhà thầu Trung Quốc tối thiểu cũng phải bị phạt tới 5, 7 chục triệu đô la.”
    Nhỡ tiền phạt ấy EVN không lấy mà “chuyển khoản” để mua điện từ chính TQ rồi thì sao?

  56. ls said

    tai sao vay? Tien??? hoi lo????? an cap??? cac nhom loi ich than tau??? nguy to cho van menh dat nuoc roi

  57. Đàn Ngang Cung said

    Đã phạt là phạt chứ còn phạt thử cái nỗi gì. Phóng viên hỏi ngu ngu ngơ ngơ mà người trả lời cũng ngu ngơ không kém.
    Không phạt nhà thầu TQ vì nó cho ăn nặng bụng rồi còn gì nữa. Chủ tịch hiệp hội..,nhà quản lý lâu năm vân vân mà trả lời: ” Còn đây nhà thầu Trung Quốc thì không rõ lý do gì mà tôi cũng không hiểu nhưng trong hồ sơ mời thầu có phạt. Mà chậm tới cỡ đó thì nhà thầu Trung Quốc tối thiểu cũng phải bị phạt tới 5, 7 chục triệu đô la.” Thế nhưng lại nói:”Nhưng không bị phạt. Mà không bị phạt là do mình, do mình không nghiêm.”
    Vớ vớ vẩn vẩn, ngây ngây ngô ngô như thế mà làm quản lý thì ..người dân cũng không hiểu nổi tại sao ông còn ngồi trên cái ghế ấy.
    Thiệt hổng hiểu nổi! ” Hải Phòng 1, Hải Phòng 2, Quảng Ninh, Cẩm Phả v..v… Một loạt dự án chậm 2, 3 năm.”
    Chẳng cần mượn Phật Bà Quan Âm cái kính chiếu yêu cũng thấy mấy con yêu quái ” Hổng-hiểu-sao-hổng- phạt nó nằm ở đâu”
    Thiệt hổng hiểu nổi.

  58. a said

    Ôi những bộ óc vĩ đại bây giờ mới cong đít lên di lo xây dựng nhà máy điên. Nưc cười nhất là khi đọc hai bài báo với hai nội dung ” Nhật Bản sẽ đóng cửa vĩnh viến các nhà máy điện hạt nhân tỏng thời gian sắp tới” và bên cạnh đó là ” Nhật Bản tái đàm phán với Việt Nam về việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân” ( bó tay!!!!)
    Còn nhớ cái hồi xây nhà máy thủy điện Hòa Bình, chúng nó vỗ tay ầm ĩ, nâng ly hoan hỷ và rằng ” Việt Nam sắp thừa điện đến nơi rồi”
    Nể nhất là thằng nào cho mấy bộ óc chó EVN độc quyền quản lý điện ( vì lý do an ninh quốc gia) nhưng mà chả thấy lo về điện mà chỉ toàn lo thành lập trường đại học, lo kinh doanh bất động sản, tài chính, viễn thông…đủ cả. Rồi triền miên kêu lỗ ( vì mạng lưới cấp điện thuộc vào loại lạc hậu, kém an toàn và thất thoát vào loại nhất thế giới ) và ngoác cái mồm ra đòi tăng giá điện ( cho bằng với giá điện với các nước ). Nhưng lũ xuẩn ngốc trước khi nói điều đó thì hãy làm thế nào để thu nhập và mức sống của toàn dân bằng với các nước khác đã nhé.

    • Haisg said

      Tôi tán thành ý kiên của bác hai tay cả hai chân nũa

      TH

    • Dân nghèo SG said

      Nể nhất là thằng nào cho mấy bộ óc chó EVN độc quyền quản lý điện ( vì lý do an ninh quốc gia) nhưng mà chả thấy lo về điện mà chỉ toàn lo thành lập trường đại học, lo kinh doanh bất động sản, tài chính, viễn thông…đủ cả. Rồi triền miên kêu lỗ .
      Kêu lổ là lổ về kinh doanh, sản xuất điện, còn lải thì những cái đầu tư ngoài ngành (đó là bí quyết kinh doanh đấy) Lải thì bỏ túi riêng, còn lổ thì tăng giá điện ai không đồng ý thì dựa vào luật điện lực mà xử lý.
      Bọn nó điều biết hết cả nhưng, nhưng, nhưng v.v.v.v…..
      Cám ơn Bạn A nhé, chúc Bạn nhiều sức khỏe và chuẩn bị tiền mua đèn cầy phòng khi cúp điện nhé

  59. qd said

    Ly do chinh ko phat duoc la vi day la: ” Chu truong cua dang va chinh phu” cho nha thau TQ vao theo HD tron goi. Kem theo nhung uu tien do thi cac cap tu TW den cac Bo nghanh , dia phuong deu an HOI LO cua Tau cho nen ha mieng mac quai. Tau la bac thay cua viec hoi lo, di dem, mua chuoc ke ca dung MY NHAN KE. Khi bo tien ra thi chung luon co chung co, neu ben VN co bat cu hanh dong PHAT thi ho cung san sang cong bo nhu kieu CONG HAM cua ong TT Pham van dong nam 1958, TBT Phieu co ” em be ” o tau vay…Tai sao 90% cac du an trong diem chi roi vao tay Tau? Tat ca la do nhan tien cua chung an qua dam.

  60. kha vo said

    nếu dất nước việt nam mình không thay dổi cách làm việc với nhà thầu trung quốc thì còn nhiều chuyện xảy ra nữa,tốt nhất là thay dổi liền dừng dể quá muộn.

    • noileo said

      Muốn thay đổi một chính sách lớn, thông thường người ta phải thay đổi toàn thể nhân sự điều hành chính sách ấy, thay bằng một ê-kíp mới khác, suy nghĩ mới khác, từ đó chính sách cũ mới có thể bị bỏ đi, chính sách mới mới có thể đuọc áp dụng.

      Nếu chỉ “thay đổi chính sách” mà vẫn giữ con người cũ với cái “tư duy” cũ & cái “mind” cũ, thì sẽ hau nhu chẳng có gì thay đổi!

  61. Ẩn danh said

    Chắc là tại Việt Tân với cả các thế lực thù địch xúi dục !
    Mẹ nó, ngu… ngay cả vụ Nhiêu lộc_Thị nghè mà cũng nhờ Lãnh sứ quán anh hai can thiệp thì chuyện chậm Nhà máy điện là … nhỏ như con cào cào.
    Có hay ko chuyện ăn %, bây giờ… há miệng mắc .. ghi âm ?

    • Hiền Cầu said

      Khách hỏi lạ. Có là cái chắc. Đất nước này nó vậy mà. Với lại, cho dù không mắc ghi âm, cũng không việc gì phải há miệng. Sống chết mặc bây, tiền thầy đút túi. Có khi chậm lại…hay!!!

Sorry, the comment form is closed at this time.