BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Archive for Tháng Tám 11th, 2011

254. Về hai bài văn bia tại Đền thờ Quang Trung

Posted by adminbasam trên 11/08/2011

Về hai bài văn bia tại Đền thờ Quang Trung

Bài đã đăng trên báo Lao động Nghệ An sáng 11-08-2011

HÀ VĂN TẢI

15 giờ ngày 28/7/2011, tôi băn khoăn ghi nhận được nguồn tin: tấm văn bia Đền thờ vua Quang Trung trên núi Dũng Quyết khắc 6 câu thơ của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh ca ngợi vị Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ – Quang Trung “đã bị đục”, để thay vào đó là bài “Tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung” của Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu. Thực sự tôi rất bàng hoàng. Bài văn phụng soạn của Giáo sư Vũ Khiêu rất hay, rất đầy đủ nhưng không thể thay thế 6 câu thơ của Hồ Chí Minh – nhà văn hoá kiệt xuất thế kỷ XX ca ngợi vị Anh hùng dân tộc thế kỷ XVIII. Tôi gọi điện thoại ngay cho ông Bùi Nam Hậu – Thành uỷ viên, Trưởng phòng văn hoá thành phố Vinh và ông Nguyễn Xuân Tính – tổ trưởng tổ soạn thảo văn bia tại đền thờ Hoàng đế Quang Trung nói rõ ý kiến của mình rằng: “Nếu đục bỏ đoạn thơ của Hồ Chí Minh thì sẽ là một sai lầm, gây nên tác hại lớn” và đề nghị hai ông cho kiểm tra lại.

Đọc tiếp »

Posted in Lịch sử, Văn hóa | 37 Comments »

253. Thư ngỏ của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Posted by adminbasam trên 11/08/2011

Thư ngỏ gửi anh Trần Bình Minh

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Nguyễn Trọng Vĩnh

Sở dĩ tôi gọi anh bằng “anh” là vì tôi là bạn thân của đồng chí Trần Lâm – thân phụ anh, cũng là nhà lão thành cách mạng rất được quý mến. Không biết anh có theo dõi buổi truyền hình tối mồng 4-8-2011 không? Cuối phần thời sự, có một mảng tin rất kỳ cục làm nhiều người rất bất bình, trong đó có cả tôi. Mảng ấy trên VTV1 bới xấu đời tư của Cù Huy Hà Vũ sau khi anh ta đã bị Tòa phúc thẩm y án tù 7 năm, bất chấp những lời bào chữa rất đúng pháp luật và Hiến pháp của các Luật sư và lời tự bào chữa mình vô tội của Cù Huy Hà Vũ. Việc này nhiều người đã có ý kiến, tôi không nói gì thêm nữa.
Đọc tiếp »

Posted in Bô-xít Tây Nguyên, Chính trị, Dân chủ/Nhân Quyền | Thẻ: , , , | 260 Comments »

252. Cáo buộc mới trong vụ Securency, ‘vụ hối lộ lớn nhất chưa từng có’

Posted by adminbasam trên 11/08/2011

The Sydney Morning Herald

Cáo buộc mới trong vụ Securency,

‘vụ hối lộ lớn nhất chưa từng có’

Richard Baker, Nick McKenzie và Maris Beck

10-08-2011
Cảnh sát liên bang đã đưa ra các cáo buộc mới, nhắm vào các cựu viên chức điều hành của Ngân hàng Dự trữ Úc, liên quan đến cáo buộc hối lộ lớn nhất chưa từng có, trong vụ bê bối tham nhũng tồi tệ nhất ở Úc – lên đến 17 triệu đô la.

Sáng nay, ông Cliff Gerathy, cựu Tổng quản Thương Mại của Securency, trở thành cựu viên chức điều hành thứ tám của Securency và Note Printing Australia (NPA), bị buộc tội đưa hối lộ các quan chức ở châu Á để giành các hợp đồng in tiền từ các ngân hàng trung ương.  

Đọc tiếp »

Posted in Chính trị | 79 Comments »