BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

253. Thư ngỏ của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Posted by adminbasam on 11/08/2011

Thư ngỏ gửi anh Trần Bình Minh

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Nguyễn Trọng Vĩnh

Sở dĩ tôi gọi anh bằng “anh” là vì tôi là bạn thân của đồng chí Trần Lâm – thân phụ anh, cũng là nhà lão thành cách mạng rất được quý mến. Không biết anh có theo dõi buổi truyền hình tối mồng 4-8-2011 không? Cuối phần thời sự, có một mảng tin rất kỳ cục làm nhiều người rất bất bình, trong đó có cả tôi. Mảng ấy trên VTV1 bới xấu đời tư của Cù Huy Hà Vũ sau khi anh ta đã bị Tòa phúc thẩm y án tù 7 năm, bất chấp những lời bào chữa rất đúng pháp luật và Hiến pháp của các Luật sư và lời tự bào chữa mình vô tội của Cù Huy Hà Vũ. Việc này nhiều người đã có ý kiến, tôi không nói gì thêm nữa.

Tôi rất ngạc nhiên về câu mà đài gọi Bauxite Việt Nam là một trang mạng phản động” (!). Như vậy có nghĩa là hàng nhiều triệu người truy cập trang mạng Bauxite Việt Nam (BVN) và hàng bao nhiêu danh sĩ, trí thức có tên tuổi, lão thành cách mạng trong đó có tôi đều là hợp tác, đồng lõa với phản động à? Tôi được biết từ 13-1-2010, công an đến khám nhà Giáo sư Nguyễn Huệ Chi – một trong ba người chủ trì trang mạng BVN – tịch thu các “cục cứng”, cố tìm bài phản động mà không thấy, sau 22 ngày làm rầy ông, cuối cùng phải đưa trả các tài liệu và các “cục cứng’ đã tịch thu mà không nói được điều gì xấu về trang mạng BVN.

Từ đó đến nay trang mạng đều đăng bài của những người tâm huyết với đất nước hoặc kiến nghị những ý hay, ý đúng, hoặc phê phán những sai lầm, bất cập có thật, cũng là mong cho Tổ quốc phát triển nhanh mạnh và giữ vững độc lập chủ quyền, sao buổi phát thanh 4-8-2011 trên VTV1 lại gọi BVN là trang mạng phản động?

Tôi là một người thỉnh thoảng có bài viết gửi đăng trên mạng BVN, gọi trang mạng BVN là phản động có nghĩa là tôi cũng thuộc phái phản động? Tôi rất bất bình, vì tôi là người suốt đời yêu nước. 74 năm trước đây, khi người làm chương trình trên VTV1 tối 4-8-2011 chưa chào đời, tôi đã theo Đảng, đấu tranh cách mạng bất chấp tra tấn tù đày của đế quốc Pháp thống trị nhằm giành lại độc lập tự do cho dân tộc, cùng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên Cách mạng tháng Tám, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tham gia 2 cuộc kháng chiến cả tại những nơi bom đạn khốc liệt. Tôi đã được cử làm đại biểu tham gia Đại hội Đảng lần thứ II tại Tuyên Quang năm 1951, được tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa III cùng với Bác Hồ, đồng chí Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Hồ Tùng Mậu, v.v. và toàn thể các đồng chí khác đều là những đồng chí đã bị tra tấn, tù đày. Thế mà bị liệt vào phái phản động  (mạng BVN) thì xúc phạm tôi quá lắm.

Suốt đời hoạt động, Đảng giao việc gì là chấp hành ngay, không nề lương cao thấp, không nề khó khăn hay thuận lợi. Nhà nước cử tôi làm Đại sứ nước ta tại Trung Quốc. Tôi thực hiện nhiệm vụ từ năm 1974 đến năm 1987, là thời kỳ rất khó khăn, tức là trước và sau khi Trung Quốc huy động hàng chục vạn quân bất ngờ đánh ta. Nhiều lần tôi được mời đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phải tranh cãi quyết liệt với họ, bao giờ tôi cũng nói được lời cuối cùng, không hề nhân nhượng họ, giành được phần phải về Việt Nam ta, bảo vệ được quốc thể. Thế mà liệt tôi vào phái phản động à?

Người dàn dựng chương trình truyền hình trên VTV1 tối 4-8-2011 tùy tiện vu cáo làm mất uy tín của một Đài truyền hình Quốc gia. Đáng ra Đài phải để thì giờ thông tin kịp thời những loại sự việc như: Trung Quốc bắt tàu cá và tịch thu tài sản của ngư dân ta, đâm chìm tàu thuyền của ngư dân ta, bắn ngư dân, cắt cáp tàu Bình Minh, phá hoại hoạt động của tàu Viking II, v.v. cho dân chúng khắp nơi được biết.

Tôi đề nghị anh Trần Bình Minh xem xét chấn chỉnh các buổi phát hình để nhân dân tin tưởng vào Đài Truyền hình Quốc gia của chúng ta.

Chào anh

N. T. V.

Nguồn: Bauxitevn.net

Ảnh: Mai Kỳ

259 phản hồi to “253. Thư ngỏ của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam”

  1. Thằng Điên said

    Ôi một dân tộc dần dần trở thành đớn hèn. Cách mạng nằm trong tay giới trẻ, những người có tri thức vậy tại sao phải núp sau một ông già gần đất xa trời để nói về một lẽ phải?

  2. LEE said

    Tôi thấy đài truyền hình của ta làm ăn chán quá. Chỉ thương cho những người dân không biết gì cư nghe một chiều. Tôi khi nào xem đến đoạn hội nghị nó, cuộc họp kia của ban chấp hành TƯ hay chính phủ, bộ chính trí và nhất là bài phát biểu của Nguyễn Phú Trọng là tôi xem chương trình khác ngay.

  3. huy ha said

    Tính hiếu chiến,hiếu thắng của TBM có từ khi còn là một phóng viên kia. Nói về phá rừng ở Tây Nguyên giám tuyên bố : tôi căm thù cây cà phê, vì cây cà phê là nguyên nhân của phá rừng. Thế như nói một đường làm một nẻo, hỏi giờ ông có uống cà phê không hay uống chỉ uống cà phê k phá rừng thôi…???.
    Còn nhớ một lần liên hoan truyền hình toàn quốc tại thành phố Nha Tra- kKhánh Hòa, ông ta tuyên bố, làm phóng sự ngắn mà nêu gương người tốt việc tốt thì coi như vứt, vì không có tinh thời sự. Không biết lúc này các lãnh đạo Đảng nhà nước có biết không mà giờ đây đưa ông ta lên đây ngồi, và không biết ông có nói về người tốt việc tốt nữa k????????????????

  4. huy ha said

    ối giời. Nghe thằng cha Bình Minh nói thì bán thóc giống. phải công nhận là giỏi thật, tài năng thật, nhưng có một điều là thể hiện tài năng ấy hết sức thô thiển và củ chuối. thế mới khổ chứ.

  5. Khách said

    Tôi xin kể một kinh nghiệm nhỏ để mọi người hiểu thêm Trần Bình Minh.

    Ngày còn học cấp III TBM là một học sinh giỏi. Đầu năm học cậu thường lên trước toàn trường để thách thức thi đua. Ngày đó cậu tuyên bố cậu thi khối B, và thách thức các bạn toàn trường được điểm cao hơn cậu về toán, hóa, sinh. Ngày đó tôi là một học sinh khá, và tôi thi khối A, nên tôi ko quan tâm lắm đến chuyện thách thức của “dân khối B”. Tình cờ, trước ngày thi học kỳ môn sinh, bố tôi là một bác sỹ lại phụ đạo cho tôi. Thế quái nào điểm môn sinh của tôi lại cao nhất khối. Thế là… Một hôm giữa giờ ra chơi, ở giữa sân trường. TBM xông vào tôi, túm tóc, giật áo. Cậu ta nói đại ý là vì sao mày lại cao điểm hơn tao. Tao sẽ đánh mày. Tôi thực sự sốc vì thấy việc này quá vô lý. Nhưng thấy cậu ta rất hăng máu. Tôi bắt đầu thấy sợ. Cậu ta lúc đó là một thanh niên cao ngất ngưởng và gầy, còn tôi là một cô bé gày gò ốm yếu, tôi dù có chạy cũng không thoát. Cùng đường, tôi bèn cãi bừa: ừ, đánh đi, nhưng đánh nhau thì mày sẽ bị khai trừ đoàn đấy. Ngày đó đoàn viên không được đánh nhau. Mà nếu khai trừ đoàn thì mọi đứa trẻ con đều hiểu có nghĩa là không bao giờ được vào ĐH, cho dù có đạt 30/30. Và bỗng dưng, lời nói của tôi như có phép lạ. Cậu ta đứng khựng lại, vẻ mặt đau khổ và tức giận. Vừa lúc đó, bọn con trai của lớp tôi, và bọn con gái của lớp TBM cùng ùa đến để … bênh tôi. Vậy đấy, chuyện đã lâu, từ ngày Miền Nam sắp giải phóng cơ. Nhưng … non sống khó đổi, bản tính khó dời.

  6. Quang Minh (Ha Noi) said

    Thưa các bác, các anh chị đã viết comment, đối với tôi kỷ niệm xem cái chương trình 16 phút trên VTV1 ngày 4.8 là một kỷ niệm buồn. Cảm giác bực bội, khinh thường, khinh bỉ những nhân vât xuất hiện trong chương trình, nói những lời giả dối, cứ dâng lên mãi không thôi. Thành ngữ ta có câu: một sự bất tín, vạn sự không tin. Phiên tòa xử CHHV không cho dân vào, thế mà ban biên tập chương trình này lại cho một nhân vật nữ đứng ra nói rằng chị ta chứng kiến thấy phiên tòa “xét xử công bằng”. Lộ liễu quá! Coi thường người xem TV quá chừng!
    Hôm nay đọc comment của các bác, lại biết thêm rằng vụ này có vai trò chỉ đạo của anh Trần Bình Minh. Tôi vẫn nhớ TBM với chương trình VKT rất hấp dẫn những năm đầu “đổi mới” 1986. Tôi không ngờ chức vụ, quyền lực, tiền bạc lại có thể làm người ta thay đổi và đánh mất phẩm giá, lương tâm của mình đến mức như vậy.

    • Huynh Nghiem said

      Chuyện Trần Bình Minh ăn hiếp con gái vì ganh tị thời còn la học sinh cũng thể hiện được tính cách của một con người thèm chiến thắng bất chấp thủ đoạn. Nhưng dù sao đi nửa Trần Bình Minh cũng còn được một chút cái tinh thần “yêu và sợ Đoàn TNCSHCM”. Nếu là người thông minh biết lợi dụng cái thân thế ô dù của thân phụ thì Trần Bình Minh cũng chẵng coi Đoàn TNCSHCM là cái quái gì đâu, và cô bé đồng môn chắc phải no đòn vì cái tội điểm cao!

  7. Du de biet said

    TOI KHONG BAN DEN NOI DUNG VTV1 PHAT.NHUNG CACH DAT VAN DE CUA ONG VINH DOI VOI TRAN BINH MINH THAT KHONG VO TU.VTV1 LA CO QUAN TRUYEN HINH CUA QUOC GIA CHU KHONG PHAI CUA RIENG AI.THEO TOI NGHI CACH HANH SU VE NGON TU DOI VOI TBM LA QUA BUC XUC CUA MOT NGUOI GIA.NEN GIANH THOI GIAN CHO VIEC CHAM SOC SUC KHOE TUONG VINH NHE NHU VAY SE TOT BIET MAY?

    • Khách said

      Trần Bình Minh – Một cá nhân. Nhưng khi làm TGĐ THVN thì anh phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của cơ quan mình.

      Thật hay cho cái cách quy trách nhiệm của cho tập thể, hay rộng hơn là các “cơ quan đoàn thể” thậm chí là “bộ ban ngành” !

    • Khách said

      Soi guong xem minh la ai ma an noi thieu suy nghi the

  8. công lý said

    Đời trắng đen lẫn lộn. Muốn đánh giá một sự việc cần phải đặt mình ở tâm thế khách quan nhất khi nhìn nhận vấn đề thì moi chính xác được. Còn ở đây, ai cũng nhìn theo sự cảm tính và chủ quan thì rất khó sáng suốt.

  9. dân đen thấp cổ bé họng said

    cụ vĩnh ơi , con nghĩ cũng lạ từ ngày bác Dũng lên đến jo toàn là tụi chệt thắng thầu nghĩa là sau cụ vĩnh , con nghe nói 1000 thằng chệt đang ở cà mau bất hộp pháp , gần bằng 1 sư đoàn , và tụi chệt đang rất thân với Lào anh e của việt nam ta và liên thông qua tới campuchia , tụi chệt đang âm mưu bẽ gãy xương sống của việt nam mình , nếu chệt đánh mình thì từ hoàng sa , lào . campuchia , mình bị bao vây tứ phía , vậy lúc đó việt nam mình sẽ ra sau đây , nếu thật sự có chiến tranh ,

  10. Dũng Thanh Hoàng said

    ở đây cũng chỉ đăng thông tin 1 chiều thôi à, ý kiến của tôi đâu rồi?

  11. hate said

    Hầu hết mọi người làm việc đều vì sợ xếp của mình và quyên lợi của mình. Số người còn lại làm việc vì họ cảm thấy thích làm và vì họ yêu nước!

  12. Hóng hớt said

    Ở đây cũng kiểm duyệt cơ a? Nghi ngờ cái động cơ của cậu đấy Ba Sàm ạ?

    Editor: Hic hic…Không kiểm duyệt, có bác vào quăng bom, cái blog này tan tành thì còn đâu tin cho các bác đọc?

  13. Nam Viet said

    Trần Bình Minh nếu biết nhục thì hãy từ chức

  14. nhà văn Nguyễn Đình chính từ Hà Nội said

    Cám ơn trang BASAM đã có hồi âm ý kiến của tôi trong phần ghi chú chuyển đến nơi nhận thắc mắc của một số bạn đọc về những phản hồi trên trang này không ghi rõ tên tuổi người viết.
    Tôi đã đề nghị mấy bạn đọc đó đọc phần hồi âm của trang BASAM
    Trân trọng.

  15. 1nxx said

    Cảm ơn bác Nguyễn Trọng Vĩnh đã lên tiếng vì lẽ phải. Bọn chúng đã sử dụng 1 cách đê tiện tất cả các phương tiện truyền thông của chúng để duy trì ách thống trị của chúng đối với đồng bào ta và cắt đất đầu hàng nước lạ từng bước.

  16. Nguoi Con Dat Viet said

    sao k dang dc gi ha troi. trag web nay la sao day?

  17. meo den said

    Ai chong lai su doc tai va vuon len su tu o deu bi cho la phan dong ca.Cu Huy Ha Vu la ai,nhu the nao dau ai biet tu nhien dai truyen hinh VN lang xe lam cho noi tieng luon,cam on dai truyen hinh nhen!

  18. tran hung said

    TRAN BINH MINH da e kip day NGUYEN DANG TUAN PTGD ep nguyen dang tuan phai xin nghi viec de leo len PTGD dai truyen hinh VN roi ngoi len chuc UVTUDcong sanviet nam. noi vay trong su vu nay tran binh minh co trinh do nhung ung xu khong van hoa voi cac bac tien boi lam cho cu nguyen trong vinh noi xung len la dung roi ai ma chiu duoc . dung cay lam quan muon noi gi thi noi thoi nay khac xua roi khong nhu thoi nhan van giai pham dau .dung thay dung trong bo may cong quyen thi cu noi gi thi noi dau nhe

  19. Nguoi Con Dat Viet said

    Xin Kính cẩn nghiêng mình chào các bác, các bố, các lão thành cách mạng và xin thật sự chia buồn với bọn quan tham nhũng, mất dạy trong đó có TBM, có NTD, TTS và đồng loạt bọn tham nhũng, tham ô, ăn tiền của dân để làm hại nhân dân vì tất cả chúng mày sắp đến ngày tận thế!

  20. Nguoi Con Dat Viet said

    Xin Kính cẩn nghiêng mình chào các bác, các bô,

  21. […] khi đó một số trang mạng đã đăng tải Bấm thư ngỏ của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi Tổng Giám đốc truyền hình Việt Nam Trần Bình […]

  22. Nguyễn Chí said

    Lại một Báo chính thống đăng tin khẳng định các bog ” lề trái ” là một thứ rác rưởi trên intenet đây các bạn ơi, đúng là ” bó tay chấm com ”
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/5/5/5/156061/Default.aspx

    Báo chí lề trái” hay là “rác rưởi” trên internet? QĐND – Chủ Nhật, 31/07/2011, 21:12 (GMT+7)
    QĐND – Báo Quân đội nhân dân số ra ngày 18-7-2011 đăng bài “Vô tình phát tán luồng gió độc”, phản ánh việc một số blogger để blog của mình thành nơi gây hại cho xã hội. Sau khi báo đăng, xuất hiện một số phản hồi chẳng những không phản biện được vấn đề tác giả nêu mà còn xuyên tạc, bao biện bằng cách tự “tấn phong” các blog đó là “báo chí lề trái”. Vậy thực chất cái gọi là “báo chí lề trái” mà họ thường rêu rao gần đây là gì?

    Bằng một sự “phân chia” nguy hiểm, họ đã tự xếp các trang web, blog phản động cũng là một lực lượng báo chí. Bằng hình ảnh ẩn dụ “lề trái và lề phải”, họ cho rằng, lực lượng này đối lập hoàn toàn với hệ thống báo chí Việt Nam và đang tiến hành một “cuộc chiến tranh thông tin” theo kiểu “du kích”. Bằng giọng điệu đầy thù hận, họ đòi phải viết lại lịch sử báo chí Việt Nam đầu thế kỷ 21 để ghi công trạng của những trang “lề trái” này. Bằng lập luận giả dối để đánh lừa dư luận, họ coi báo chí chính thống không còn đáng tin cậy, báo “lề trái” như những “chiến sĩ xung kích”, là “tiếng sét giữa trời quang”, là “kênh thông tin trung lập, trung thực nhất, chuẩn xác nhất”…

    Với sự phát triển của công nghệ thông tin, mặc dù nhiều blog hiện nay tích hợp nhiều chức năng, trình bày không khác một tờ báo điện tử, nhưng “cái áo không làm nên ông thầy tu”. Luật Báo chí nước ta nêu rõ: “Báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của các tổ chức của Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội; là diễn đàn của nhân dân”. Luật pháp Việt Nam hiện chưa cho phép báo chí tư nhân. Các trang web, blog nói trên cũng không phải là cơ quan ngôn luận của một đoàn thể, lực lượng xã hội nào ở Việt Nam, không được pháp luật thừa nhận thì không thể coi là hoạt động báo chí ở Việt Nam.

    Gần đây, một số trang web cá nhân, blog do vi phạm pháp luật đã bị xử lý. Hầu hết các thông tin họ thu thập và đưa lên blog của mình đều gắn với tư tưởng bất mãn, giọng điệu hằn học. Không ít thông tin nhằm mục đích tuyên truyền chống phá Nhà nước. Khi bị xử lý theo pháp luật, họ bù lu, bù loa kêu rằng Việt Nam “bóp nghẹt tự do báo chí”, “tự do ngôn luận”. Họ kêu toáng lên như vậy mặc dù họ thừa biết rằng, ở Việt Nam không ai bị hạn chế trong việc lập blog và thông tin cho báo chí. Bất kỳ ai có nhu cầu sử dụng blog cũng như đưa tin cho báo chí đều có thể thực hiện hết sức dễ dàng. Còn với các cơ quan báo chí, hiện các tờ báo in và điện tử, cũng như các báo nói, báo hình hằng ngày, hằng giờ đều tiếp nhận thông tin của người dân, cộng tác viên qua rất nhiều kênh: Thư từ, điện thoại, email, fax, gặp gỡ trực tiếp… “Kẻ tung, người hứng”, một số tổ chức quốc tế lại lên tiếng bảo vệ những blogger vi phạm pháp luật, lên án Việt Nam ứng xử thô bạo với blogger…

    Ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới này, không ai có thể nhân danh tự do ngôn luận mà đưa thông tin xấu độc, gây hại cho xã hội và cộng đồng. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người luôn kêu gọi tự do internet trên thế giới, cũng từng nói: “Hiện nay chúng tôi nhận ra rằng việc mở rộng internet có những thách thức. Việc này cần đến những luật chơi căn bản nhất để chống lại những việc làm sai trái và có hại. Những lời lẽ thù hận và phỉ báng có thể làm căng thẳng, gây chia rẽ và đưa đến xung đột. Trên mạng, sức mạnh này lại được nhân lên gấp bội. Chiếu theo luật lệ quốc gia và những cam kết quốc tế, Hoa Kỳ có đặt ra một số giới hạn trong vấn đề phát biểu”. Hoa Kỳ là nước phát triển với trình độ tổ chức xã hội cao còn có quan điểm như vậy thì với một nước đang phát triển như Việt Nam, không thể không áp dụng những biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích cộng đồng, lợi ích quốc gia. Luật Báo chí ở Việt Nam không hạn chế quyền tự do thông tin của người dân, nhưng những thông tin gây hại cho cộng đồng thì sẽ bị hạn chế như: Không được kích động chống Nhà nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; không được kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, không được kích động dâm ô, đồi trụy, tội ác; không được tiết lộ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định; không được đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống….

    Các chính sách quản lý internet của Nhà nước Việt Nam cũng nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia-dân tộc, lợi ích cộng đồng, hạn chế thấp nhất những tác động tiêu cực của internet. Các chính sách này đã được thảo luận cả trên diễn đàn Quốc hội và Chính phủ và được sự quan tâm của toàn xã hội. Vì vậy, ở đây chúng tôi thấy cần phải trao đổi thêm với một số comment (phản hồi) sau bài báo “Vô tình phát tán luồng gió độc”, rằng không thể viện dẫn các chính sách quản lý internet để “nhai lại” ý kiến “Việt Nam là một trong 10 nước bị liệt vào danh sách “kẻ thù của internet” như tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) đưa ra. Theo thống kê của ITU, cơ quan thuộc Liên hợp quốc thì vào năm 2000, Việt Nam chỉ có khoảng 200.000 người sử dụng internet, chiếm 0,3% dân số thì đến cuối tháng 11-2010 là 27,3 triệu người, chiếm khoảng 31,7% dân số và lọt vào danh sách 20 quốc gia có số người sử dụng internet nhiều nhất thế giới. Hiện ở Việt Nam, có 6 trang mạng xã hội phát triển nhất gồm: ZingMe với 4,6 triệu thành viên, Facebook với 3,5 triệu thành viên và Yahoo có 3,1 triệu người dùng. Các trang còn lại như: Yume với 2,6 triệu người, GoOnline có 1,6 triệu, Tamtay có 1 triệu người dùng… Tổ chức RSF, trên thực tế cũng không đủ uy tín khi đưa ra báo cáo hồ đồ về tình hình sử dụng internet ở Việt Nam. Tổ chức này từng thừa nhận nhận tài trợ của NED, cơ quan bị cáo buộc chuyên sử dụng tiền thuế của người dân Mỹ vào hoạt động đe dọa các nền dân chủ ở nước ngoài và đã bị UNESCO từ chối bảo trợ vì thiếu khách quan khi công bố những tài liệu liên quan đến một số quốc gia thành viên UNESCO.

    Nhìn lại ba loại thông tin của các trang web, blog mà họ tự xưng là “báo chí lề trái” thời gian qua, cũng đủ thấy ngay ý đồ của chủ nhân các trang này. Một là, trước các kỳ đại hội Đảng, kỳ họp Quốc hội, họ dồn dập đưa các thông tin bịa đặt, xuyên tạc về lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Hai là, họ nhặt nhạnh thông tin từ đủ mọi nguồn, kể cả nguồn “thông tin vỉa hè” rồi phát tán các thông tin “ngược dòng lịch sử” để bôi nhọ lãnh tụ, bôi đen lịch sử dân tộc theo kiểu “rước voi về giày mồ ông vải”. Ba là, họ tỏ ra thạo tin, nhanh nhảu đưa những thông tin “hậu trường” về các vụ án, vụ việc kinh tế, xã hội, văn hóa, những tiêu cực xã hội rồi quy kết cho sự yếu kém của chính quyền và kích động lật đổ Nhà nước, lật đổ chế độ… Giọng điệu chửi bới, ngôn ngữ thô tục, “chợ búa”, thiếu văn hóa…, đó không phải là thứ văn phong báo chí, chỉ là thứ thông tin “ba xu” không hơn không kém. Nhiều blogger cũng đã lên tiếng phản đối việc này.

    Đến đây, có thể khẳng định, cái gọi là “báo chí lề trái” thực chất chỉ là một thứ “rác rưởi” trên xa lộ thông tin toàn cầu internet. Tuy có thể ban đầu thu hút sự tò mò, hiếu kỳ của người đọc bởi những thông tin lạ nhưng bạn đọc chân chính sẽ sớm nhận ra chân tướng và không rỗi hơi mất thời gian với loại web, blog lá cải, đi ngược dòng chảy chung này. Không phải ngẫu nhiên mà gần đây, một bạn sinh viên đã có bài viết trên blog nêu ra những “dấu hiệu nhận biết phản động trên facebook, blog, website”. Không ít bạn trẻ đã phản đối những trang này và yêu cầu xử lý chúng để làm trong sạch môi trường internet, giúp người dân được tiếp cận thông tin trung thực, bổ ích
    Tác giả: Nguyễn Văn Minh Phv báo Quân đội nhân dân

    • luận chơi said

      Internet hiện giờ là vũ khí của quần chúng đấu tranh cho TỰ DO,CÔNG BẰNG khi nhà nước không cho báo chí tư nhân xuất bản.Bao giờ có báo chí tư như các nước thì các trang mạng Internet vẫn là lực lượng đáng kể vì nó mang tính quần chúng rộng rãi .Đừng sợ Internet, đừng vơ đũa cả nắm rồi chụp cho những danh từ thiếu VĂN HÓA ,mà hãy biết lắng nghe…để hiểu lòng dân

      • nguoi dan said

        @ nguyen chí : nếu những bài viết rẻ tiền trên báo QĐND của lũ bồi bút văn nô trẻ người mà ngớ ngẩn như loại thằng Ng.V.Minh thì cần gì bác phải trích dẫn cả bài dài tốn đất của ABS.
        Nhưng loại bài đó không đọc cũng biết nội dung là gì rồi. Còn nếu mấy tờ báo đó dám đăng các loại bài của Boxit vn thì mới là chuyện lạ giật gân.

  23. Tay Tang said

    Tôi muốn là người bào chữa cho TBM. Thử hỏi đã ngồi vào vị trí ấy thì liệu có ai không dám vâng lời cấp trên. Tôi tin là anh Minh (TB) cũng đau lòng và hổ thẹn với mình, với con cháu bạn bè mình lắm. Anh ấy không phải là người không biết phải trái đâu. Nhưng không nói theo lệnh thì phải tránh cái ghế ấy ra ngay từ đầu. Tiếc rằng anh Minh không đủ tầm để làm được điều đó, đành chịu bia miệng ít nhất là cũng cho tới lúc về già. Đừng rủa xả anh ấy nữa mà tội nghiệp.

  24. Hanoi said

    Cụ Vĩnh 95 tuổi mà gội Trần Bình Minh là “Anh” như vậy anh này phải 96 tuổi chắc chắn là phải chết rước cụ Vĩnh chứ ạ con chúc cụ mạnh khỏe bình an cho con cháu được nhờ !

  25. Phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ của CHXHCN VN này còn thua phiên tòa của bọn thực dân đế quốc xử Nguyễn Ái Quốc ở HongKong 1931. Hi vọng là có bộ phim lịch sử về phim tòa này, chắc chắn bác Trần Bình Minh và dòng họ sẽ có đóng góp lớn cho sự thành công của phim này!

  26. Hq said

    Chua tung thay phan ung cu dan mang dong dao va gay gat nhu the tu khi toi tiep xuc voi the gioi blog. . Ong TBM va dac biet la ban TTVH TW can phai nghiem tuc xem lai minh. Khong the xem thuong du luan, noi lay duoc, ca vu lap mieng em nhu lau nay duoc nua dau. Lan song dan quyen, nhan quyen da tao thanh suc manh du cuon lu cuop nuoc va lu ban nuoc roi day !

  27. Việt Nam mua thêm hệ thống tên lửa bờ biển

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=c3a401e1-a309-4d6a-8a88-dc6d83d3be0c

  28. Khách said

    phản động là hành vi trái ngược, bội phản lại ý nguyện, mong muốn của nhân dân .Ý nguyện của nhân dân là được tự do và dân chủ đích thực chứ không phải được mặc áo giấy có in từ ngữ, còn thân xác vật vờ như đang ở trong lò thiêu sống dân Do Thái của SS .

  29. Sự Thật said

    VTV1 lừa dân mình nhiều quá. Hưởng lương từ thuế của dân mà lại mị dân.

    • Ba Xạo said

      QUYỀN &LƯƠNG
      “Hưởng lương từ thuế của dân mà lại mị dân” VTV và bất cứ cơ quan nào cũng đều do Đảng “phân công” lãnh đạo. Họ lãnh lương và có quyền là từ đảng, do đảng, tất nhiên họ phải vì đảng. “Sự Thật” lương không đủ sống, họ sống nhờ quyền, họ phải phản ánh SỰ THẬT..

  30. Khách said

    Toi khong biet trong chang doi cua ong NTV hoi con quyen the da lam gi? Co loi hay ha.i cho dan VN, nhung nhung loi ong NTV da noi hom nay. Chung ta nen cam on ong da dong gop xay dung lai xa hoi DI LEN XA HOI CHU NGHIA nay.

  31. Phi said

    Tôi ủng hộ dân chủ, tuy nhiên tôi không phải là fan của ông CHHV, tuy nhiên lần nữa là tôi thấy cách hành xử của chính quyền với ông CHHV (2 bao cao su, xử án lấp liếm…) cho thấy họ tự bôi tro vào mặt mình.

    Tôi tôn trọng cụ Vĩnh vì thấy cụ là 1 trong số ít lão thành cách mạng còn lên tiếng vì vận mệnh đất nước, dân tộc. Cụ phê phán cách hành xử của chính quyền/VTV với CHHV là đúng nhưng cụ phê phán VTV gọi trang boxit là phản động rồi từ đó kết luận VTV coi cụ là phản động thi chưa chính xác vì bản tin của VTV cũng chỉ đề cập đến boxit qua vụ chữ ký thôi chứ không trực tiếp nói boxit là phản động (mặc dù cũng cố đánh đồng khi nhắc đén trang boxit cùng lúc với mấy trang mà VTV gọi là phản động). Phê phán CQ cũng như VTV, ta nói đúng, chính xác thì tác dụng lớn hơn.

  32. Minh dại úy said

    Em sợ các Bác Còm quá rồi. Em cứ ngỡ mọi người đều là Cừu nên phát vậy để được lòng Sếp em và em còn có tiền cho con đi du học. Từ nay em xin chừa, con xin lỗi cả họ Trần Bình nhà con…

  33. Yêu Việt Nam said

    Lời nhắn chân Thành đến những người […]:
    ” Những ai còn có LƯƠNG TÂM xin đừng bán rẻ cho quỷ dữ”

  34. ” Khôn 3 năm, dại 1…Phóng sự ”
    Sống như chết rồi !!

Gửi phản hồi

 
