BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ!

Posted by adminbasam trên 23/12/2012

FB Dong Phung Viet

Hoàng Sa ư? Đừng mơ!

Dong Phung Viet

21-12-2012

1.

Hôm nay, người ta kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhân dịp này, mình nảy ra ý, thử đem Quân đội nhân dân Việt Nam hồi mới thành lập, so với Quân đội nhân dân Việt Nam bây giờ xem sao.

So sánh mà chỉ dùng sự kiện (hay còn gọi là hiện tượng) thì dễ phiến diện và trở thành bất cập, còn đối chiếu bản chất thì lại rất khó, bởi bản chất vốn dĩ là trừu tượng. Thôi thì xem thử quan niệm về vai trò Quân đội nhân dân Việt Nam hồi mới thành lập với hiện nay coi có gì giống và có gì khác xưa không.

Do người ta vẫn bảo, khảo sát “lời thề” của một nhóm đối tượng (nếu họ có) là một trong những cách có thể giúp tìm hiểu quan niệm về vai trò của nhóm đối tượng đó trong tương quan riêng – chung, nên mình tra – đối chiếu “10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam” hồi xưa và hiện nay.

Dưới đây là vài khác biệt trong lời thề đầu tiên – giữa “10 lời thề danh dự” của thành viên Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam bây giờ), do tướng Giáp soạn và “10 lời thề danh dự” của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay (Bách khoa toàn thư mở Wikipedia không cho biết tác giả “10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam” hiện nay là ai và quân nhân phải thề như thế từ khi nào nhưng có thể khẳng định đó là quan điểm của Đảng CSVN vì Quân đội được đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng).

Cũng xin nói thêm là sở dĩ mình chỉ chọn, so sánh lời thề đầu tiên, vì lời thề đầu tiên luôn luôn được xem là lõi (quan trọng nhất) và cả vì so sánh – phân tích hết cả 10 lời thề danh dự của ngày xưa với bây giờ thì dài dòng quá:

o Hồi 1944: “ Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam, chiến đấu đến giọt máu cuối cùng để tiêu diệt bọn phát xít Nhật-Pháp và bọn Việt gian phản quốc, làm cho nước Việt Nam trở nên một nước độc lập và dân chủ ngang hàng với các nước dân chủ trên thế giới”.

o Bây giờ: “Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội”.

o So sánh những khác biệt:

Hồi mới thành lập, khi Đảng đang cố gắng để nắm chính quyền, quân nhân thề “làm cho nước Việt Nam trở nên một nước độc lập và dân chủ ngang hàng với các nước dân chủ trên thế giới”.

Bây giờ, sau khi Đảng đã trở thành tổ chức chính trị duy nhất, lãnh đạo toàn diện, quân nhân chỉ còn thề “phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội”.

Ý nguyện quan trong nhất trong lời thề đầu tiên, hồi mới thành lập: “làm cho nước Việt Nam trở nên một nước độc lập và dân chủ ngang hàng với các nước dân chủ trên thế giới” đã bị đục bỏ.

Chưa kể, đem lời thề bây giờ: “phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội”, so với bối cảnh chính trị thế giới và hiện tình Việt Nam, người ta dễ cười hơn dễ cảm.

Thề để người nghe (có thể cả người tuyên thệ) cười thì có nên thề không?

2.

Trong mục “10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam” trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, còn có một chi tiết khác, đó là riêng Hải quân nhân dân Việt Nam thì có lời thề thứ 11.

Lời thề thứ 11 nội dung như vầy: “Chúng ta xin thề trước hương hồn của tổ tiên, trước hương hồn của cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa – một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”.

Tra tìm thêm trên mạng thì có vài chỗ cho biết là lời thề thứ 11, xuất hiện sau khi xảy ra vụ Trung Quốc tấn công Trường Sa, chiếm đảo Gạc Ma, bắn chìm ba tàu, giết 64 người lính Việt Nam.

Chừng đó thông tin khiến mình nảy ra vài thắc mắc:

a/ Tại sao Hải quân nhân dân Việt Nam chỉ thề “bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa” mà không nhắc gì đến Hoàng Sa? Chẳng lẽ Hoàng Sa không phải là “một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”?

b/ Tại sao lời thế thứ 11 lại chỉ dành cho quân nhân Quân chủng Hải quân? Còn Lục quân và Không quân – hai quân chủng khác của Quân đội nhân dân Việt Nam không thề lời thề thứ 11?

c/ Phải chăng cả (a) và (b) cùng là “chủ trương lớn” của Đảng?

Khi trò chuyện với một vài sĩ quan Hải quân rành rẽ chuyện Trường Sa 1988, họ bảo, trước, trong và sau khi xảy ra sự kiện Gạc Ma, bên Hải quân có rất nhiều người không đồng tình với cách ứng xử của Đảng, Nhà nước nhưng họ không thể làm gì khác hơn chuyện “ngậm đắng, nuốt cay”, chấp hành chỉ đạo từ “trên”.

Hình như vì vậy và trong bối cảnh như thế, “Lời thề thứ 11” ra đời. Nó có vẻ như một phương thức trấn an, một kiểu “công tác tư tưởng” dành riêng cho quân nhân Quân chủng Hải quân.

3.

Qua You Tube, mình được xem một video clip, cảnh lính Trung Quốc xả súng bắn vào những người lính Việt Nam trấn giữ Gạc Ma bằng… tay không và cờ. Xem cảnh đó, mình tin ai cũng phẫn nộ, ít ai cầm được nước mắt. 64 người lính Việt Nam – một nhúm người không vũ trang, trơ trọi giữa đại dương, bị kẻ thù vây bọc, bị chúng xả súng bắn gục từng người, từng người nhưng không ai nao núng – là 64 anh hùng. Giống như tiền nhân, 64 anh hùng này đem sinh mạng của mình để minh định với Trung Quốc: Trường Sa là của Việt Nam!

Trước 64 anh hùng “vị quốc vong thân” ở Trường Sa năm 1988 khoảng 14 năm, hồi 1974, có 74 người lính Việt Nam khác, cũng đem sinh mạng của họ để minh định với Trung Quốc: Hoàng Sa là của Việt Nam!

Đâu khoảng năm 2008, Bùi Thanh – một nhà báo làm việc tại tờ Tuổi Trẻ, giới thiệu trên blog của anh loạt bài “Hoàng Sa – Tường trình 34 năm sau”, kể về cuộc hải chiến bảo vệ chủ quyền Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa. Đọc loạt bài này, mình nhớ mãi chi tiết ông Lữ Công Bảy – một nhân chứng – bảo rằng, khi cuộc chiến tàn, trên đường trở về đất liền, những người lính Việt Nam tiếp tục được lệnh quay lại Hoàng Sa. Bất kể tàu hư, sức kiệt, đồng đội lớp chết, lớp bị thương, song: “…giữa khỏanh khắc yên lặng kỳ lạ và căng thẳng đó, một câu nói được thốt ra, tôi còn nhớ mãi: Dù sao đánh nhau với Trung Quốc nếu có chết cũng vinh quang hơn.. ”.

Năm 2009, Tuổi Trẻ đăng loạt bài vừa kể của Bùi Thanh, tựa loạt bài này trên Tuổi Trẻ có khác một chút so với trên blog: “Hoàng Sa – Tường trình 35 năm sau”. Nội dung của “Hoàng Sa – Tường trình 35 năm sau” bị lược bỏ nhiều chi tiết, trong đó có chi tiết: “Dù sao đánh nhau với Trung Quốc nếu có chết cũng vinh quang hơn… ” như “Hoàng Sa – Tường trình 34 năm sau”.

Đó là một sự thật đắng chát. Tuy cùng “vị quốc vong thân”, cùng là anh hùng nhưng 74 anh hùng Việt Nam tử trận ngoài Hoàng Sa may mắn hơn 64 anh hùng hi sinh tại Trường Sa ở chỗ, họ được đánh những kẻ công nhiên cưỡng đoạt chủ quyền của người Việt trên biển Đông.

Nguồn: FB Dong Phung Viet

38 bình luận to “1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ!”

  1. […] 21 tháng 12 (tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này), tôi viết “Hoàng Sa ư? Đừng mơ”. Trong bài có một đoạn, nguyên văn như […]

  2. Cong Dong Hai Ngoai said

    Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại
    Falls Church- Virginia- USA

    Chủ đề : Liên Minh Quân Sự Để Bảo Toàn Lãnh Thổ

    Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại trước hết xin gửi lời chào thân ái , sức khỏe và đoàn kết với tất cả đồng bào , chiến sĩ và cán bộ , đảng viên đang ưu tư về hiện tình đất nước , nhất là trong năm mới sắp tới , một năm mà theo phân tích của Phòng Tình Báo của Người Việt Hải Ngoại báo cáo cho biết là một năm cực kỳ quan trọng và sống còn quyết liệt của biển đảo và lãnh thổ chúng ta !
    Trong suốt mấy năm qua , chúng ta đều nghe một luận điệu nhất quán về lập trường của VN mà qua đại diện là Đảng CSVN tuyên bố là : Không liên minh quân sự với bất cứ quốc gia nào , không cho bất cứ nước nào dùng lãnh thổ của ta đề tấn công nước khác , không liên minh quân sự với nước này để chống với nước kia. Và điều quan trọng nhất là tin vào nội lực giữ nước của chúng ta , như tiền nhân ta đã từng làm !
    Thoạt nghe , chúng ta đều công nhận là đúng ! Chúng ta không muốn nước ta trở thành một bãi chiến trường để cho các nước khác dùng làm nơi thử vũ khí như trong cuộc chiến tranh vừa qua để gieo tang tóc cho đồng bào ruột thịt. Chúng ta cũng không muốn đất nước ta trở thành một điểm nóng một lần nữa dẫn đến sự suy thoái về công nghiệp và tụt hậu về kinh tế , thua sút các quốc gia lân cận mà trước đây so với ta , họ chỉ đáng là đàn em của ta !
    Nhưng thời thế đã thay đổi , kỹ nguyên mới đã không còn như Thế Kỷ 20 với 5 Trung Tâm Quyền Lực Thế giới bao gồm : Hoa Kỳ , Liên Xô , Trung Quốc , Khối Tây Âu và Nhật Bản nữa. Ngày nay , thế giới đã dần dà chỉ còn 2 Trung Tâm Quyền Lực quan trọng nhất đối đầu nhau là Hoa Kỳ và TQ , tất cả các quốc gia nhỏ hay lớn , cường quốc hay đang phát triển , đều ít nhiều phải dính líu vào sự đối đầu của 2 quyền lực này , tùy theo mức độ !
    Trong Thế Kỷ 20 , sau khi liên kết cùng với Hoa Kỳ để đánh sụp LX , TQ đã được Hoa Kỳ giúp đỡ vươn lên thành siêu cường với sự phát triển mọi mặt về Công Nghiệp , quốc phòng , kinh tế , khoa học…
    Khởi đầu từ một quốc gia tụt hậu và nghèo đói , lạc hậu tại Á Châu , TQ , qua bao lần tranh chấp nội bộ gay gắt và tiến hành những bước cải cách nhảy vọt về kinh tế , đã hoàn toàn kiệt quệ ! Nhưng nhờ nắm bắt được thời cơ , TQ đã mạnh dạn thay đổi chiến lược bắt tay với Hoa Kỳ , đẩy mạnh sự cải tổ , để trở thành một siêu cường trổi dậy hung hăng như hiện nay , đe dọa cho toàn vùng Á Châu nói riêng và cả thế giới nói chung ! Sự trổi dậy của TQ thực sự đã đe dọa cho hòa bình thế giới , nhất là với Hoa Kỳ , Nhật Bản và Ấn Độ , Nga Sô , do đó một liên minh đã hình thành để chống lại sự trổi dậy hung hãn này trước khi nó mang đại họa cho nhân loại như Đức Quốc Xã trong Thế kỷ 20.
    Phòng Tình Báo củ Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại đã thu thập được nhiều nguồn tin quan trọng từ khắp nơi cho biết là các cường quốc hiện tại như Hoa Kỳ , Nhật , Ấn Độ , Khối Tây Âu đang tiến hành một sách lược đối phó với TQ trong một kế hoạch 10 năm , trong đó , một tài liệu bí mật của Bộ Quốc Phòng một Siêu Cường ( xin tạm dấu tên để bảo mật nguồn tin ) đã vạch rõ là ” Nếu không không hạ gục TQ trong vòng 10 năm sắp tới , TQ sẽ là một đại họa không sao ngăn cản nổi !”
    Chính vì vậy mà Hoa Kỳ đã chuyển trọng tâm chiến lược về Á Châu để đối phó với TQ ! Trong 5 năm qua , Hoa Kỳ đã hình thành một chiến lược bao vây TQ tại hầu hết các quốc gia có chung biên giới với TQ. Hoa Kỳ cũng tiến hành cắt đứt nguồn tiếp tế dầu hỏa từ Trung Đông về TQ và lần lượt tung ra sách lược giảm nhập khẩu hàng TQ , hỗ trợ các quốc gia tẩy chay hàng TQ , đẩy lùi và chia cắt TQ với các đồng minh như Myammar , Iran , Lybia …
    Riêng tại Á Châu , Hoa Kỳ khuyến khích Nhật Bản , Ấn Độ , Hàn Quốc , Úc , PhiLippines cùng cộng tác để hoàn thành vòng đai bao vây TQ. Ngay một quốc gia nhỏ như Singapore mà diện tích chỉ bằng Đảo Phú Quốc của VN cũng được Hoa Kỳ giúp đỡ , viện trợ quân sự với 535 máy bay tiềm kích F-15 để phòng thủ !
    Với VN , Hoa Kỳ cũng rất muốn có một liên minh quân sự để góp phần vào việc bao vây TQ , nhưng sau nhiều lần ngõ ý và đám phán , chúng ta đã lơ là chưa dứt khoát nên Myammar đã bất ngờ phỗng tay trên trở thành một đối tác mới của Hoa Kỳ ! Vì vậy , nguồn tin tình báo đã thực sự điều tra tìm hiểu , cuối cùng khám phá ra là Hoa Kỳ đã hoàn toàn loại bỏ VN và không cần thiết phải kéo VN vào trong liên minh toàn thế giới để xóa sổ TQ !
    Điều này không phải là an toàn cho đất nước ta thoát khỏi sự tranh chấp của 2 siêu cường. Vì không là đồng minh của Hoa Kỳ , nên số phận VN rất dễ bị đàm phán và trao đổi giữa 2 siêu cường ! Hoa kỳ đã có ý định để mặc cho TQ đánh chiếm VN để khởi đầu cuộc gây chiến như Đức Quốc Xã chiếm Ba Lan vào năm 1939 !
    Để mặc cho TQ đánh chiếm VN rồi Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ cho dân VN khai diễn một cuộc chiến tranh du kích để kềm chân TQ tại Đông Dương ! Đây là sách lược khôn ngoan nhất của Hoa Kỳ để đối phó với các quốc gia nào còn giữ thái độ lưng chừng không toàn tâm toàn ý cùng Hoa Kỳ trong sách lược xóa sổ TQ ! Đất Nước ta , cho dù không muốn liên minh quân sự với nước này để chống lại nước kia , vẫn bị cuốn hút vào sự tranh chấp giữa 2 cường quốc !
    Nguồn tin tình báo từ TQ cũng thu thập thêm là TQ đối với VN , cho dù VN theo Hoa Kỳ hay trung lập , theo TQ hay không theo , vẫn phải bị đánh chiếm để phòng ngừa sự trở mặt ! Đây là điều chắc chắn và chính xác nhất vì TQ chưa bao giờ tin rằng VN sẽ đứng trung lập ! Kinh nghiệm cho thấy là VN đã bất ngờ theo Liên Xô sau khi thắng Mỹ năm 1975 đã củng cố thêm sự nghi ngờ này !
    Để phá vỡ ý đồ và sách lược của cả Hoa Kỳ và TQ , Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại xin đề nghị một ý kiến như sau :
    – Sách lược ” Gió Chiều Nào Che Chiều Đó ” :
    * Đây là sách lược được Thái Lan áp dụng rất thành công trong Thế Chiến 2 : Khi Nhật Bản bắt đầu tấn công Trân Châu Cảng năm 1942 và sau đó thế mạnh của Quân Đội Hoàng Gia Nhật bắt đầu lên tại Á Châu và chiếm Đông Dương vào thì Thái Lan đã trở mặt theo ngay Nhật Bản. Nhờ thế lực Nhật bảo trợ , Thái Lan đã hung hăng đòi lại các phần đất tranh chấp với Kampuchea ( dưới sự đô hộ của Pháp ) , và Myammar ( dưới sự đô hộ của Đế Quốc Anh ) ! 2 Đế Quốc Anh và Pháp rất căm giận Thái Lan ! Họ đã quyết định sẽ xem Thái Lan là một quốc gia sẽ bị quân đội Đồng Minh chiếm đóng và chia cắt khi Nhật đầu hàng và Đồng Minh thắng trận !
    Nhưng khi bắt đầu thấy Nhật đã bị đẩy lùi tại khắp các mặt trận Á Châu và chịu 2 quả bom nguyên tử tại Quang Đảo và Trường Kỳ thì Thái Lan bắt đầu trở mặt với Nhật , Thủ Tướng thân Nhật là Phibul Songram bị bắt buộc từ chức và một thủ tướng thân Hoa Kỳ lên nắm quyền ! Nhờ vậy , khi Đồng Minh thắng trận , Thái Lan đã được Hoa Kỳ che chở , không bị chiếm đóng , trước sự bực tức của 2 Đế Quốc Pháp và Anh !
    VN chúng ta với tình hình hiện tại , nên áp dụng sách lược ” Gió chiều nào che chiều đó ” như Thái Lan ! Chúng ta phải dứt khoát theo ngay Hoa Kỳ và liên minh quân sự với Hoa Kỳ để bảo đảm cho sự an toàn lãnh thổ ! Chúng ta không liên minh với nước này chống nước kia , nhưng chúng ta nên liên minh với nước này để ” răn đe ” nước kia !
    TQ đã bắt đầu suy yếu về mọi mặt và Hoa Kỳ đã có sách lược quyết tâm đánh gục TQ đề xóa sạch tham vọng siêu cường TQ ! Hoa Kỳ sẽ thắng trận là điều không thể nào phủ nhận !
    Nếu không theo Hoa Kỳ , sẽ nguy hiểm vô cùng cho VN , nếu Hoa Kỳ thắng trận , quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa sẽ được Hoa Kỳ giao lại cho Đài Loan và các nước Phi , Mã Lai , Brunei. Lúc đó VN sẽ bị xem như là một quốc gia bị phe Đồng Minh chiếm đóng , phần thiệt thòi sẽ vô cùng to lớn !
    Điều khẩn thiết là không nên do dự ! Phải cử ngay một phái đoàn thuờng trực nằm tại Quốc Hội Hoa Kỳ để gây cảm tình ! Gấp rút tổ chức thuờng xuyên cuộc tập trận với Hoa Kỳ , Nhật Bản , Ấn Độ để củng cố vị thế của VN trên trường thế giới ! Triển khai ngay một căn cứ tàu ngầm tại đảo Phú Quốc , đảo Côn Sơn để làm căn cứ tiếp tế cho Hoa Kỳ và Ấn Độ để khống chế toàn bộ đường tiếp liệu của TQ từ Trung Đông về !
    Với TQ , vẫn tiếp tục hòa hoãn để mua thời gian ! Nhưng vẫn phải điều các Sư Đoàn Đặc Công đến biên giới để khi cần tung quân ra đánh chận như danh tướng Lý Thuờng Kiệt vào thế kỷ 13 vào 2 tỉnh Lưỡng Quảng !
    Khi thấy Hoa Kỳ thắng thế , thời cơ đã đến , chúng ta sẽ tung quân tham chiến ngay vào giờ thứ 25 để đánh chiếm lại Hoàng Sa và thu hồi các đảo Trường Sa !
    Cộng Đồng VN Hải Ngoại hiện nay phải nói một cách thành thật là không có một chút cảm tình nào với Đảng và Nhà Nước VN , nhưng cũng giống như Đài Loan , khi có tranh cấp với người ngoài , chúng ta vẫn là người VN cần phải đoàn kết !
    Người Việt Hải Ngoại sẽ không u mê đến nỗi theo giặc để trả thù Đảng như khi Nhà Hồ ( Hồ Quý Ly ) chiếm đoạt ngôi nhà Trần , các vương tử nhà Trần đã tiếp tay cho nhà Minh để mong chiếm lại ngai vàng , trúng âm mưu thâm độc ” Phù Trần Diệt Hồ ” làm mất nước !
    Sẽ không có một người VN ở Hải Ngoại hay trong nước trong lúc này nói hay tuyên bố như ông Hoàng Tùng , cựu Tổng Biên Tập báo Nhân dân đã từng nói một câu rất ích kỷ , thiếu tinh thần yêu nước như sau :” Đảo Hoàng Sa chẳng thà để cho TQ chiếm đóng còn hơn là để cho bọn Ngụy Sài Gòn chiếm !”
    Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại

  3. […] on 27/12/2012 1. Hôm 21 tháng 12 (tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này), tôi viết “Hoàng Sa ư? Đừng mơ”. Trong bài có một đoạn, nguyên văn như vầy: “Trong mục ‘10 lời thề danh […]

  4. […] 21 tháng 12 (tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này), tôi viết “Hoàng Sa ư? Đừng mơ”. Trong bài có một đoạn, nguyên văn như […]

  5. […] 21 tháng 12 (tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này), tôi viết “Hoàng Sa ư? Đừng mơ”. Trong bài có một đoạn, nguyên văn như […]

  6. […] 21 tháng 12 (tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này), tôi viết “Hoàng Sa ư? Đừng mơ”. Trong bài có một đoạn, nguyên văn như […]

  7. […] 1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ! […]

  8. […] 1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ! […]

  9. […] 1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ! […]

  10. […] 1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ! […]

  11. Nhớ công ơn các liệt sĩ said

    Nếu ai đó đọc những đoạn trích dưới đây chắc không thể không xúc động, bùi ngùi vì sự hy sinh to lớn và cao cả của các chiến sĩ năm xưa:
    Lời thề thứ 11 nội dung như vầy: “Chúng ta xin thề trước hương hồn của tổ tiên, trước hương hồn của cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa – một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”.

    “Qua You Tube, mình được xem một video clip, cảnh lính Trung Quốc xả súng bắn vào những người lính Việt Nam trấn giữ Gạc Ma bằng… tay không và cờ. Xem cảnh đó, mình tin ai cũng phẫn nộ, ít ai cầm được nước mắt. 64 người lính Việt Nam – một nhúm người không vũ trang, trơ trọi giữa đại dương, bị kẻ thù vây bọc, bị chúng xả súng bắn gục từng người, từng người nhưng không ai nao núng – là 64 anh hùng. Giống như tiền nhân, 64 anh hùng này đem sinh mạng của mình để minh định với Trung Quốc: Trường Sa là của Việt Nam!”

    Trước 64 anh hùng “vị quốc vong thân” ở Trường Sa năm 1988 khoảng 14 năm, hồi 1974, có 74 người lính Việt Nam khác, cũng đem sinh mạng của họ để minh định với Trung Quốc: Hoàng Sa là của Việt Nam!

    Đâu khoảng năm 2008, Bùi Thanh – một nhà báo làm việc tại tờ Tuổi Trẻ, giới thiệu trên blog của anh loạt bài “Hoàng Sa – Tường trình 34 năm sau”, kể về cuộc hải chiến bảo vệ chủ quyền Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa. Đọc loạt bài này, mình nhớ mãi chi tiết ông Lữ Công Bảy – một nhân chứng – bảo rằng, khi cuộc chiến tàn, trên đường trở về đất liền, những người lính Việt Nam tiếp tục được lệnh quay lại Hoàng Sa. Bất kể tàu hư, sức kiệt, đồng đội lớp chết, lớp bị thương, song: “…giữa khỏanh khắc yên lặng kỳ lạ và căng thẳng đó, một câu nói được thốt ra, tôi còn nhớ mãi: Dù sao đánh nhau với Trung Quốc nếu có chết cũng vinh quang hơn.. ”.
    Họ hy sinh vì cái gì, vì Tổ quốc thiêng liêng vì sự bình yên của cha mẹ, anh em, bạn bè và dân tộc họ, không hề toan tính việc mình hy sinh như vậy sẽ được cái gì cho bản thân. Đó chỉ một trong hàng vạn chiến sĩ đã ngã xuống vì mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, chúng ta đã và đang được sống trong bình yên. Ai ơi đừng chớ có suy nghĩ khác đi. Đừng có suy nghĩ rằng công lao to lớn đó của họ chỉ vì cái sổ hưu nhỏ nhoi…Vong ơn bội nghĩa lắm.

  12. NHT said

    Qua You Tube, mình được xem một video clip, cảnh lính Trung Quốc xả súng bắn vào những người lính Việt Nam trấn giữ Gạc Ma bằng… tay không và cờ.
    …………
    Viết như này chưa thể hiện hết độ dã man cùa Tàu. Chúng nó dùng pháo 33mm, tàn sát lính Việt Nam. Dùng pháo bắn trực diện vòa những người lính tay không, thử hỏi tội ác này thế nào ?

  13. […] 1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ!. […]

  14. nobita said

    Cộng sản VN đã bị tàu làm cho suy yếu, mất nước rõ rồi. Nhân dân Việt Nam lại tiếp tục đổ máu. Bao giờ mới ngóc đầu lên được?!

  15. manh hung said

    Bọn MỶ thâm hiểm ác độc gấp trăm lần tàu chệt ,nó viện trợ hàng năm cả trăm triệu mà êm ru không đài báo nào nói tới ! nó củng chẳng kẻ công hàng năm cho quỷ bà mẹ và trẻ em VN bao nhiêu thưa chính phủ ?trợ giúp phòng chống vaccine cho trẻ em từ 1 đến 5 tuổi của VN mổi năm là bao nhiêu nhỉ là bao nhiêu nhỉ ,chương trình học bổng Full Bright mổi năm có bao nhiêu người sang Mỷ đào tạo (có lẻ không ai dám nói vì đa phần là con của cán cháu của ông lớn và rất lớn mới có suất học bổng nầy )nó ác thế thì các ông cho con sang đó học làm gì …trong lúc tàu khựa mời sang cho tiền mà học củng chẳng ai thèm ngó .lạ nhỉ ?NHÂN DÂN ,ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ TA PHẢI ĐỜI ĐỜI CẮN CỎ NGẬM VÀNH NHỚ ƠN tàu bắc kinh theo đại té thanh vì nó đả có công giúp VN súng đạn đánh Mỷ thống nhất tổ quốc ,đồng thời củng là vùng đệm với thế giới tự do cho sự bình yên của anh chệt bằng xác người VN,thành trì của CNXH-nó đả giúp ponpot và trực tiếp sát hại hơn 50 ngàn đồng bào vô tội và chiến sỷ VN trong nhửng năm 74-79-88 , -tại sao quân đội chúng ta mạnh như vậy ,,ngoài ý chí và lòng yêu nước có sẳn trong máu người VN chúng ta có chính nghỉa và lý tưởng đúng và 1 điểm HẾT SỨC QUAN TRỌNG là ai củng vô sản như nhau .NHƯNG đến 75 đến nay bao nhiêu công thần danh tướng ai củng được nếm cái mùi của tư bản chủ nghỉa nệm ấm ,chăn êm ,vợ đẹp ,con xinh ,xe con ,nhà lầu ,biệt thự ,vàng ,dola.các chân dài có mấy ai muốn chiến đấu chống xâm lược để bỏ mạng,của cải tài sản ,nhà ,xe để cho ai hưởng(Đây chính là cái ĐIỂM YẾU NHẤT của chính quyền saigon khi lập ra nhửng trại gia binh cho vợ con lính đi theo ,khi xảy ra chiến sự họ chạ thoát thân để lo cho gia đình mình di tản về tuyến sau ,hay nói khác đi lo cho bản thân gia đình họ ..CÓ ai từng chiến đấu chống Mỷ và trung khựa muốn rằng chiến đấu vì cái sổ hưu sau nầy ,đây là 1 hành động phỉ báng CBCS quân đội NDVN .qua bài nói chuyện của ông, thế giới đả rỏ chính phủ VN thật tâm muốn gì ,chống trung khựa là bề ngoài để an dân /các ông kêu goi ẤN ĐỘ trợ giúp năm trước họ còn hăng hái như vậy ,nhưng năm nay họ đả rỏ chính sách 2 mặt của VN nên họ không muốn hứa hẹn gì với 1 chính phủ tráo trở và 2 mặt như vạy
    Riêng đất nước ủn ỉn ông khen họ có tên lửa mang đầu đạn hạch nhân giết người hàng loạt ,người dân tôn sùng cái xác chết như thần thánh khóc la thảm thiết (nhưng ông có biết đàng sau sự khóc lóc đó là cái bao tử ,cái sổ gạo và lưởi lê ,ông thật sự muốn nhân dân VN được như vậy à)
    TÔI ! QUÂN NHÂN TRONG QĐ NDVN đả trực tiếp cầm súng đánh bọn xâm lược bá quyền bắc kinh xin khắc cốt ghi tâm cho đến khi trút hơi thở sau cùng và truyền lại chocon cháu chúng tôi phải đòi đời nhớ lấy câu nói của chính ủy sư doàn 302 năm 1979″:KẺ THÙ LÂU DÀI VÀ THÂM ĐỘC NHẤT LÀ BỌN BÀNH TRƯỚNG bắc kinh”

  16. Trùm Chăn nói said

    Đọc phản hồi của còm là Nam Nhân thì quả là lạ,hắn không đáng là loại đàn bà nhiều chuyện, mà chỉ đáng được gọi là loại “đầu đất miệng như đít vịt” mà hay hóng chuyện?Hắn vào Google hắn đọc trận Hải chiến Hoàng Sa 1974,mà do hắn “dốt quá” nên hắn nhìn “gà hóa cuốc”, không biết hắn lấy tư liệu ở đâu mà hắn bảo { Trận chiến Hoàng Sa ta có thể chiến thắng mà không có gì rắc rối cả}? Trong khi đó thì tài liệu Việt Nam Cộng hoà sau các trận hải chiến, hao tổn binh lực đành phải rút lui được Wikipedia tiếng Việt. ghi lại như sau:
    Trích nguồn từ Wikipedia tiếng Việt.
    Việt Nam Cộng hoà rút lui
    Trong thời gian xảy ra chiến sự, Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa nhận được thông báo của Văn phòng Tùy viên Quân sự Hoa Kỳ (DAO) tại Sài Gòn, cho biết radar Đệ thất Hạm đội ghi nhận một số tàu chiến và chiến đấu cơ từ Hải Nam đang tiến về phía Hoàng Sa. Số tàu chiến chi viện của Trung Quốc vẫn chưa được xác định chính xác nhưng có thể bao gồm 2 tàu chống ngầm số hiệu 281 và 282 thuộc lớp tàu Hải Nam. Phó đô đốc Hải quân Việt Nam Cộng hòa Hồ Văn Kỳ Thoại cho biết “Chúng tôi phải quyết định rút lui khi cố vấn Hoa Kỳ cho biết 17 chiến hạm của Trung Quốc đang trên đường tới khu vực và khả năng là sẽ có phi cơ phản lực tới từ đảo Hải Nam”. Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa sau đó yêu cầu Đệ thất Hạm đội trợ giúp, nhưng phía Mỹ từ chối.[2] Sau khi Bộ tư lệnh cân nhắc tương quan lực lượng, các chiến hạm Việt Nam Cộng hòa được lệnh rút bỏ quần đảo Hoàng Sa[10].
    —————————————————
    Sau gần một ngày đêm 18 tháng 1 năm 1974 chiến đấu anh dũng, hải quân VNCH đành phải tạm thời rút lui, do các chiến hạm bị hư hại nặng và 74 binh sỹ tử vong trong đó HQ-10 có 62 người chết bao gồm hạm trưởng Ngụy Văn Thà, HQ-4 có 3 người chết, HQ-5 có 3 quân nhân tử vong và 16 bị thương, HQ-16 có 2 người chết, lực lượng người nhái có 4 người chết.[12]chiến sĩ hải quân đã hy sinh.Nhưng vì quyết không để biển đảo của Tổ quốc bị mất vào tay bọn ngoại bang, nên hải quân VNCH đã lên kế hoạch :
    Trích: nguồn từ Wikipedia tiếng Việt
    Chuẩn bị tái chiếm Hoàng Sa

    Hải quân Việt nam Cộng hòa thành lập một Hải đoàn đặc nhiệm mới để chuẩn bị tái chiếm Hoàng Sa. Hải đoàn này bao gồm tàu HQ-6, HQ-17 điều động từ Trường Sa và HQ-5 từng tham chiến tại Hoàng Sa trước đó. Đại tá Hà Văn Ngạc tiếp tục được chỉ định làm chỉ huy Hải đoàn này. Hải đoàn thực hiện một cuộc thao dượt chiến thuật và thực tập tác xạ trong một ngày tại một đảo nhỏ nằm về phía bắc vùng cù lao Chàm phía đông nam Ðà Nẵng. Nhưng cuối cùng việc tái chiếm Hoàng Sa bị hủy bỏ.

    Đại tá Ngạc tin rằng “cuộc phản kích tái chiếm sẽ thất bại ngoại trừ đó là một chiến thuật thí quân nằm trong một chiến lược cao hơn”. Các tàu chiến của Việt nam Cộng hoà là các tuần dương hạm cũ (WHEC) sử dụng trong lực lượng phòng vệ duyên hải Mỹ (US Coast guard) từ lâu, thích hợp cho công tác tuần tiễu hơn là để chiến đấu, vừa chạm chạp vừa nặng nề nên khó chống trả lại với các chiến hạm chiến đấu tối tân hơn. Loại này chỉ có một hải pháo 127 ly, còn 2 hải pháo 40 ly đã được Hải quân Việt Nam Cộng hòa đặt thêm vào lái tàu là nơi đã được dùng làm sàn đáp trực thăng.[16]

    Ông Hoàng Đức Nhã, Bí thư kiêm Tham vụ Báo chí của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cho rằng Việt Nam Cộng hoà “không đủ lực tái chiếm Hoàng Sa”. Hơn nữa Việt Nam Cộng hoà phải bảo toàn lực lượng hải quân để bảo vệ duyên hải (vùng biển gần bờ) và chống lại Việt Nam Dân chủ Cộng hoà “đang tập trung lực lượng chuẩn bị tiêu diệt Việt Nam Cộng hoà”[16]. Việc tái chiếm Hoàng Sa tạm gác lại để ưu tiên cho các mục tiêu trước mắt quan trọng hơn. Sau khi các mục tiêu này được giải quyết, Việt Nam Cộng hoà sẽ dùng các biện pháp quân sự kết hợp ngoại giao thu hồi Hoàng Sa.[16]
    ——————————————————-
    Đấy tôi chịu khó trích tư liệu từ Wikipedia tiếng Việt,để cho cái mồm như “đít vịt” của Nam Nhân thấy là mình xuyên tạc lịch sử như thế nào,nếu như miền Nam lúc bấy giờ không phải lo cuộc chiến anh em huynh đệ tương tàn với miền Bắc, thì VNCH có lẻ đã tái chiếm lại Hoàng Sa từ lâu rồi đấy còm Nam Nhân “đầu đất” miệng thua cái “đít vịt” kia ạ?

    • sự thật lịch sử said

      Thằng ngu trùm chăn đánh rắm trong chăn nên nói toàn lời thối hoắc.Tôi đã vào Wikipedia về Hải chiến hoàng sa 1974, xem qua nguồn tư liệu mà nam nhân viết, đặc biệt của trung tá hải quân Lê văn Thu hạm trưởngHQ16 thiếu tá không quân Hồ văn Già mới thấy miệng thằng trùm chăn nói như cái tĩn gà , không đáng để bàn luận.Đúng là gái đĩ già mồm.

  17. Người Việt Yêu Nước said

    Ngày thứ 6 tôi có còm chuyện vui kể về một vị thiếu tướng và một “GS- chiến sĩ” .
    Nhân đọc bài này tôi thấy rằng quân đội VN đã quán triệt Hoàng sa là của tàu rồi.
    Khi biết tôi biểu tình chống TQ, ông tướng này gọi điện cho tôi: “Đừng có mà hô hào lung tung mà nó gô cổ cho đấy. Mày đi biểu tình làm quái gì, từ lâu anh đã nói rồi, không bao giờ đòi được Hoàng Sa đâu, công hàm cụ Đồng đã nói rõ như thế rồi làm sao mà cãi với tàu..
    Giọng ông tỏ vẻ rất chi là đắc ý , cứ như là đoán đúng tỉ số trong trận bóng đá mà ông ấy cá độ thắng vậy.
    Đó tướng tá QĐ nhăn răng của VN như thế đó, nên lời thề thứ 11 là quán triệt tư tưởng của đảng thôi.

  18. Trúc Bạch said

    Nhân ngày thành lập QĐNDVN, chúng ta cũng nên ghi lại câu nói của Đại tướng BT/QP/CHXHCNVN Phùng Quang Thanh tuyên bố nhân kỷ niệm ngày thành lập QĐGPND/TQ hôm 1/8/2012 rằng :

    Quân đội VN ‘mãi nhớ ơn TQ’ !

    Và mới đây, Qua bài thuyết giảng của đại tá Trần Đang Thanh, chúng ta thấy vấn đề ÂN – OÁN của đảng CSVN đối với TQ và Mỹ lại được (tái) khẳng định một cách rạch ròi :

    – Đối với TQ đã từng nhường cơm sẻ áo (để TQ chống Mỹ đến người VN cuối cùng) thì chúng ta phải nhớ ơn và đền ơn (dĩ nhiên) vì “ta không phải là người vong ơn bội nghĩa” .

    – Còn đối với Mỹ thì ta không thể dung tha cho tội ác “trời không dung đất không tha !” của chúng ! (vì trời đất mà còn không dung-tha thì làm sao chúng ta dung-tha cho chúng được !?)

    Những tuyên bố của Đại tướng P.Q.Thanh và đại tá T.Đ.Thanh luôn luôn phải đúng với đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, vì tại một nước do đảng CS lãnh đạo thì không ai được phép nói (nhất là thuyết giảng công khai) những điều khác với đường lối, chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước…

    Trong một nước CS, mọi nhận định hay ý kiến cá nhân – đặc biệt về quốc phòng và đối ngoại – đều bị cấm chỉ !

  19. piracetam said

    Quy chế về Quân nhân chuyên nghiệp được quy định lần đầu vào năm 1982 và sửa đổi bổ sung vào năm 1992. Quân nhân chuyên nghiệp là quân nhân có trình độ chuyên môn kỹ thuật nhất định cần cho công tác chỉ huy chiến đấu, do đó làm công tác chuyên môn nghiệp vụ dài hạn trong quân đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Quân nhân chuyên nghiệp không làm công tác chỉ huy, quản lý. Cấp hàm thấp nhất của quân nhân chuyên nghiệp là Thiếu úy và cao nhất là Thượng tá.

  20. Jimmy Tran said

    Nên nhớ Không có 1 thằng lãnh đạo chóp bu nào của CSVN dám tuyên bố là không làm tay sai cho Trung Cộng và chống trung cộng xâm lăng VN .

  21. Dân Đen SG said

    Đảng cs VN đã bán lãnh thổ Tổ Quốc vì sự tồn tại và quyền lợi của mình ( nói rõ hơn là quyền lợi của nhóm cs chóp bu) đó là sự thật không thể chối cãi.

  22. Thù hận giữa hai bên quốc-cộng quá sâu và quá nặng trên tâm lí người Việt. Nước VN vẫn thưa thống nhất về ý thức hệ. Ngay anh em ruột thịt cũng không thống nhất được với nhau về ý thức hệ. Đó là do cách đối xử, do cách phân biệt lí lịch và do cách tuyên truyền thường xuyên khơi lại quá khứ coi người Việt có bên ta bên địch., khơi lại căm thù . Bên thua cuộc luôn luôn là kẻ khốn nạn, gian ác, không đáng được tha thứ. Bên ngoài nói tha, bên trong vẫn căm thù . Bên thắng cuộc luôn luôn là kẻ vinh quang, hoàn hảo, đại lượng

    • le nam canh said

      Chung 1 dòng máu , chung 1 ngôn ngữ , chung 1 nước Việt thì luôn coi là Kẻ Thù ! Không cùng dòng máu – Không chung ngôn ngữ – Không cùng 1 đất nước – 1000 năm âm mưu thôn tính Đại Việt – Xâm chiếm lãnh thổ – Bắn giết ngư dân vô tội thì được xem là: Anh Em tốt – Đồng Chí tốt -Láng giềng hữu nghị ? Hỡi ôi ! Có Bè Lũ nào ngu xuẩn như Bè Lũ Quan Tham bán nước,hại dân đang lãnh đạo đất nước Việt Nam hiện nay hay không ?

  23. nam nhân said

    Đừng bao giờ so sánh sự hy sinh của các liệt sĩ.Hy sinh cho tổ quốc dù thắng hay bại, chiến tích của họ là bất diệt,hương hồn của họ được nhân dân phụng thờ mãi mãi.Cách viết của Dong phung Viet là hèn hạ,mượn sự hi sinh thanh cao của các liệt sĩ cho ý đồ của mình.Ta hãy xem sự thật về hải chiến Hoàng sa qua hồi ký của các sĩ quan hải ,không quân Việt Nam cộng hòa để xem Bùi Thanh và Lư công Bảy cung cấp tư liệu như thế nào:
    Ngày 19 tháng 1 năm 1974 hải quân VNCH gồm 2 tuần dương hạm HQ 5, HQ 16, khu trục hạm HQ4,tuần duyên hạm HQ10 được lệnh nổ súng tấn công hạm đội Trung quốc ở Hoàng sa .Hạm đội Trung quốc gồm 2 tàu chống ngầm 274,271 ;2 tàu thả thủy lôi 389,386;2 tàu cá có vũ trang có hỏa lực yếu hơn hẳn với hạm hải đoàn VNCH, lại bị dồn vào vũng hẹp quây quanh bằng các đảo nhỏ,dễ bị tiêu diệt.
    Ngay phút đầu tiên 2 tuần dương hạm HQ5 và HQ16 ĐÃ TỰ BẮN VÀO NHAU rút khỏi vòng chiến.Khu trục hạm HQ4 đóng vai trò mờ nhạt,gần như không chiến đấu.HQ 10 nổ súng đơn độc,sau 15 phút bị đánh chìm.Hải đội VNCH rút lui.
    14 giờ30 ngày 19 tháng1 năm 1974 lệnh từ Đà nẵng cho HQ4,HQ5 quay tàu chở lại yểm trợ cho quân phòng thủ Hoàng sa, nếu cần ủi bãi tử thủ.20 phút sau bãi lệnh tử thủ các tàu rút về Đà nẵng.
    Ngày 20 tháng 1 năm 1974 , 4 chiến đấu cơ Mig 21, Mig23 trung quốc oanh tạc các đảo Hữu Nhật ,Quy Ảnh, Hoàng Sa yểm trợ cho quân đổ bộ.Không có hải quân, không quân yểm trợ, quân đồn trú Hoàng Sa đầu hàng sau 15 phút chiến đấu, không một chiến cụ bị phá hủy, không một quân nhân tự sát để bảo toàn khí tiết.Thậm chí hai khẩu đại bác 105 còn chưa bỏ vải bọc.
    Hồi ký đại tá hải quân Lê văn Thụ , hạm trưởng HQ16-báo Thòi luận Los Angeles 6/2014:Không hề có kế hoạch hành quân, nên máy vô tuyến không có tần số dự phòng,khi bị trung cộng phá sóng các tàu không liên lạc được với nhau.Trong hạm đội HQ4 được trang bị hiện đại nhất: các đại bác có tốc độ bắn cao ,chế độ tự động hóa, radar có tầm xa, tốc độ chiến hạm lớn…Nhưng HQ4 HOÀN TOÀN KHÔNG LÂM TRẬN.Không có sự chuẩn bị thích đáng, trên tàu không có bác sĩ, nếu bị thương là chết….
    Trận chiến Hoàng Sa ta có thể chiến thắng mà không có gì rắc rối cả.Hỏa lực của hải quân ta là áp đảo, tàu Trung quốc bị vây trong vũng hẹp, quân trung quốc hoàn toàn bị bất ngờ.Quân trung quốc đóng trên đảo chừng một tiểu đội dễ dàng bị tiêu diệt nếu ta chuẩn bị kỹ lưỡng…Không hề có lực lượng biệt hải tấn công, xử dụng thủy thủ đoàn để chiến đáu trên bộ là đem con bỏ chợ….Tôi nghi vấn tàu HQ10 và hạm trưởng Ngụy văn Thà ĐÃ TRÚNG ĐẠN HQ4, HQ5…
    Hồi ký thiếu tá không quân Hồ văn giàu:
    Phi đoàn đánh chặn 538 có nhiệm vụ bảo vệ Hoàng sa bao gồm 4F5A, 12F5F đủ sức bay tới không phận Hoàng sa chiến đấu 15 phút và bay về,Các phi công của phi đoàn đều tu nghiệp ở Hoa kỳ dày dặn kinh nghiệm chiến đấu.Ngày 20 tháng 1 năm 1974 , phi đoàn được lệnh báo động vào cấp chiến đấu.Sau đó lệnh trực tiếp từ phủ tổng thống:cấm bay.Hạ cấp báo động….
    Ngụy văn Thà và các thủy binh HQ10 đã bị phản bội, cũng như dòng máu thiêng liêng của các anh ngày hôm nay lại bị những mưu đồ chính trị bẩn thỉu lợi dụng.Đó là điều chúng ta cần biết.

    • montaukmosquito said

      Bác có nguồn tư liệu hay nổ vậy nhỉ ? Nếu có thì xin bác trưng ra .

      • nam nhân said

        Tư liệu ư?Thềm sơn hà:Nguyễn văn Thiệu và hải chiến hoàng sa
        Hồi ký Hồ văn Thoại
        Hồi ký Lê văn Thụ
        Hải chiến hoàng sa 1974 Wikipedia
        Hồi ký Hà văn Ngạc
        Trần bình Nam;Hoàng sa vết thương còn đó
        Điện văn 072480TDS/HK/SG gởiBNG/HK
        Điện văn 046612TDS/HK/ gởi BNG/HK
        Hải chiến hoàng sa TH/HQ&KQ/VNCH
        Điện văn số 303253 của bộ tham mưu hỗn hợpJSC gửi BTL/HQ/HK
        Hoàng sa nỗi buồn lịch sử thiếu tá Hồ kim giàu….
        Tôn trọng lịch sử là tìm hiểu sự thật lịch sử.Đừng nên sủa bậy bạ, gán ghép những suy nghĩ ngu xuẩn của mình .Đó cũng là học cách làm người.

        • Cầu Cải Tiến said

          Trích lời Nam Nhân: “Ngày 19 tháng 1 năm 1974 hải quân VNCH gồm 2 tuần dương hạm HQ 5, HQ 16, khu trục hạm HQ4,tuần duyên hạm HQ10 được lệnh nổ súng tấn công hạm đội Trung quốc ở Hoàng sa .Hạm đội Trung quốc gồm 2 tàu chống ngầm 274,271 ;2 tàu thả thủy lôi 389,386;2 tàu cá có vũ trang có hỏa lực yếu hơn hẳn với hạm hải đoàn VNCH, lại bị dồn vào vũng hẹp quây quanh bằng các đảo nhỏ,dễ bị tiêu diệt.”

          Sau vai phút kiển chứng, Hồi ký Hồ văn Thoại không tồn tai. Chỉ có ông Hồ Văn Thoại – Phó trưởng Công an xã Phước Thành, không quan hệ gì về dự kiện HS.

          Người ra lệnh khai hỏa hải chiến Hoàng Sa là Phó Đề đốc VNCH Hồ Văn Kỳ Thoại. Sau đây là lời của ông tường thuật tình hình trước và trong ngày 19/1/1974:

          “Tàu Trung Quốc đã không chịu rời khỏi lãnh hải của Việt Nam khi được yêu cầu trong những ngày trước đó và lính Trung Quốc đã chĩa súng về phía thuyền của Việt Nam.”

          “Lúc đầu chúng tôi làm đúng chỉ thị của tổng thống là mời họ ra khỏi lãnh hải một cách ôn hòa, thế nhưng họ nhất định không chịu ra.”

          “Cho tới sáng 19/1, tình hình hai bên cùng chĩa súng không thể kéo dài hơn được nữa.”

          “Quân Việt Nam Cộng hòa phải dùng võ lực theo đúng chỉ thị của tổng thống và khai hỏa lúc khoảng 10 giờ sáng 19/1/1974.”

          “Chúng tôi phải quyết định rút lui khi cố vấn Hoa Kỳ cho biết 17 chiến hạm của Trung Quốc đang trên đường tới khu vực và khả năng là sẽ có phi cơ phản lực tới từ đảo Hải Nam.”

          Nguồn : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/programmes/story/2007/12/vietnamtoday_wk50_2007.shtml

          Những thông nêu trên chứng minh Nam Nhân ngụy biện bóp méo lịch sử, trà trộn “đạo đức giả” kém quá. Có thể là đồng nghiệp Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh hoặc it nhất cũng học một trường thờ một chủ.

    • Thằng Mõ said

      Người Việt Nam thường nói : “BIẾT THÌ THƯA THỐT, KHÔNG BIẾT THÌ DỰA CỘT MÀ NGHE” ! Các sĩ quan Hải Quân cao cấp đích thân chỉ huy trận hải chiến, cũng như rất nhiều sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ từng trực tiếp tham dự trận hải chiến, là những chứng nhân đích thực vẫn còn sống và định cư tại Hoa Kỳ cũng như các nước trên thế giới, và cả ở Việt Nam. Xin bạn đừng cố tình xuyên tạc một sự thật lịch sử nhưng chưa quá xa với thời đại của chúng ta ! Xin hãy để cho hương hồn, anh linh của các chiến sĩ đã hy sinh tính mạng bảo vệ giang sơn, tổ quốc được ngâm cười nơi chín suối. Chiến tranh không phải la một TRÒ CHƠi của trí óc ! Xin đừng suy diễn theo cảm nghĩ của bản thân kẻo làm đau lòng người khác !

    • Dân mất Nác said

      Ý tưởng mới lạ, bác Nam nhân viết hay, viết khéo đấy, viết như thế này thì sẽ dẫn dắt được các cháu sinh sau năm 75 hoặc một số người ở miền Bắc sẽ nghĩ là nhà cầm quyền Miền Nam cũng bạc nhược như nhà cầm quyền Việt nam hiện nay, khá khen Nam nhân có suy nghĩ thật ngộ nghĩnh.

      • Chưa tam sao đã thất bổn . Lại cái trò hạ nhục nhau .

        • ngoc said

          ban khong phan duoc dau la thu dau la ban u?
          nhung ke nhu nam nhan con nguy hiem doc hai gap van lan bon trung quoc hien nay day ban a
          thai do cua ban nhu the lam toi nho trinh cong son qua. suot 1 doi ra ra nhu con ve sau nao la toi yeu hoa binh toi chong chien tranh… de roi sau nam 75 guc dau xuong hen ha va dau thuong. trong noi doa day cua 90 trieu dan viet hien nay co ban tay nhuom mau cua nhung thang nhu nam nhan day ban a

    • ngoc said

      nam nhan oi! ban bao nhieu tuoi hoc lop may? ban la nam hay nu? hay ban la ai nam ai nu? BAN AN CAI GI DE LON LEN VA BAN HOC CHU O DAU DE VIET LACH THE? sao ban ngu the? doc chu ma khong biet suy nghi no la dung hay sai the ban? chac ban khong có cha lẫn mẹ nên khong ai giao duc bạn, va chac chan rang ban là 1 ke duoc sanh ra sau 1975 nen nhung loi ban noi rat ub la thoi, la nhuc nha va khon kiep cho cai than phan ban lam

  24. nắng hạ said

    Tác giã hỏi là hỏi cho độc giã thôi .tôi tin chắc tác giã biết trã lời như thế nào ,tuy nhiên tôi trã lời tác giã rằng :
    – việt cộng từ đầu đã lâm vào tình trạng nương nhờ tàu cộng ,họ đã ngu dốt đi vào con đường cộng sản ,tạo dựng bọn bần cố nông vô học ,ngu si ,tam vô lên lãnh đạo ,rồi thì là trăm năm trồng người ,?bọn này trồng ra tham ô dâm loạn .du côn ,cướp gíết giết .chôn sống chặt đầu ,troí tay thả trôi sông v.v…như nguyễn tấn dũng vô học ,vô rừng ,lên làm thủ tướng ,phá nát đãng ,phá tan nước ,bọn chúng ăn cắp ,chiếm giật ,xây mồ mã cha ông giòng họ nó ,trong khi hết tập đoàn này tới tập đoàn khác nợ nần dân chịu .chúng lấy tiền bỏ túi ,chúng coi người líng VNCH là tội đồ dân tộc ,và chúng là đỉnh cao trí tuệ .vì không học làm thủ tướng .thì đất nước VIỆT NAM phải ăn mày ,bán thân làm nô lệ trai thì bán sức gái thì bán thân ,cho giòng họ đãng viên đãng cộng sản đú đởn trên mồ hôi xươntg máu người dân ,chúng no nê ,chúng bày trò liếm đít bọn sao ngồi ,Hoàng sa ?chúng không biết là gì thì làm sao bác mong chúng đòi về và gìn giử ,thằng đại tá thanh cũng nói rỏ ràng rất khó nhưng vẫn nói cho có nói .thì còn chi mà mơ mộng ?đãng cộng sản một bon tội đồ cũa dân tộc VIỆT đã dám bán nước buôn dân ,không dám dựa vào dân ,còn chi hy vọng .không dựa vào dân thì dựa vào đâu ? tên y tá du kích việt cộng lên làm thủ tướng đi năn nỉ ẤN ĐỘ ,SAO NGU DỮ DẰN NHƯ VẬY ?tại sao không có can đãm thả những người yêu nước .theo thể chế dân chủ ,hoà nhập vào cộng đồng thế giới ,dựa vào người VIỆT trong và ngoài nước ,tàu muốn đánh thì ;
    ĐÁNH CHO ĐỂ RĂNG ĐEN
    ĐÁNH CHO ĐỂ TÓC DÀI
    ĐÁNH CHO NÓ CHÍCH LUÂN BẤT PHẢN
    ĐÁNH CHOI NÓ PHIẾN GIÁP BẤT HOÀN
    ĐÁNH CHO SỬ TRI NAM QUỐC ANH HÙNG CHI HỬU CHỦ .
    [QUANG TRUNG HOÀNG ĐẾ ]
    bọn đầu trâu mặt ngựa việt cộng tham danh háo lợi không chịu quay về với dân với nước .thì phải tru di tam tộc bọn chúng ,

  25. Manh Tuan said

    Vi loi ich cua mot nhom nguoi ma mot phan giang son cua To Quoc roi vao tay giac. Co noi phan uat nao hon noi phan uat nay. Dang cong san VN se bi lich su phan xet. Nhung ke vi quyen loi cua minh ma ban re To Quoc se bi den toi va nguyen rua muon doi.

  26. freedomisnotfree said

    Nghe chuyện Hoàng Sa – Trường Sa và sự hy sinh anh dũng của tiền nhân mà vừa thổn thức đau đớn vừa sục sôi căm hờn lũ chó khựa xâm lăng.
    Không lẽ máu thịt của cha ông không bao giờ lấy lại được nữa ư? Ngay cả một giấc mơ cũng bị lũ giặc xâm lược và bọn bán nước cướp mất rồi.
    Chúng ta hãy cùng nghe lại Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ

Bình luận về bài viết này