BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1415. “Hộ chiếu lưỡi bò”: Phản đối suông, không hiệu quả!

Posted by adminbasam trên 27/11/2012

Boxit Vietnam

Chỉ phản đối suông thì không có hiệu quả

Bauxite Việt Nam

Như ta biết, vừa qua, Trung Quốc có thêm một hành động leo thang có tính toán: cho in lên loại hộ chiếu mới phát hành của họ hình bản đồ lưỡi bò liếm trọn biển Đông, vi phạm trắng trợn chủ quyền biển đảo của nhiều quốc gia ASEAN và đã bị nhân dân trong khu vực cũng như nhiều nước trên thế giới phản đối từ nhiều năm nay. Vụ việc nói trên lộ ra khiến dư luận trong nước trở nên sôi sục. Thay mặt BVN, GS Nguyễn Huệ Chi có cuộc trao đổi thân tình với Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, xung quanh câu chuyện đang làm nhiều người hết sức quan tâm.

Nguyễn Huệ ChiThưa anh Lê Hiếu Đằng, trong vài ngày qua dư luận rộ lên việc Trung Quốc cho in hộ chiếu có hình lưỡi bò để người Trung Quốc cầm hộ chiếu đó đi qua cửa khẩu của nhiều nước, theo ý anh việc này nói lên điều gì trong âm mưu độc chiếm biển Đông của Trung Quốc và liệu sẽ gây ra những hệ lụy như thế nào đối với một số nước ASEAN có tranh chấp lãnh hải ở biển Đông với Trung Quốc trong đó đứng hàng đầu là Việt Nam?

Lê Hiếu Đằng: Chúng ta biết rằng việc này rộ lên sau Đại hội 18 của ĐCS TQ. Có thể nói đây là một “món quà” mà Tập Cận Bình và ê-kíp của ông ta tặng các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN, những người luôn luôn muốn giữ “4 tốt” và “16 chữ vàng” mặc cho Bắc Kinh đã từ lâu dẫm đạp không thương tiếc những điều giả dối này bằng những hành động lấn chiếm Biển Đông một cách trắng trợn mà đỉnh điểm là việc cho in trên hộ chiếu hình lưỡi bò phi pháp với âm mưu thâm độc là nếu VN và các nước đang tranh chấp không có phản ứng gì thích đáng thì xem như mặc nhiên công nhận đường lưỡi bò của chúng. Vì vậy tôi nghĩ rằng Đảng và Nhà nước VN qua sự việc này phải thấy hết bản chất ngoan cố, lươn lẹo của bọn bành trướng Bắc Kinh. Tại sao Tổng bí thư Lê Duẩn và nhiều người lãnh đạo trước đây qua nhiều thời kỳ quan hệ với TQ đã thấy bản chất của chúng mà các vị lãnh đạo hiện nay lại làm ngơ không thấy. Nhân dân có quyền nghi ngờ thái độ khó hiểu này vì nó đi ngược lại lợi ích của đất nước, của dân tộc. Chúng ta chờ xem Đảng và Nhà nước VN sẽ có những biện pháp gì mạnh mẽ và có hiệu quả trước hành động khiêu khích trắng trợn này.

Nguyễn Huệ Chi: Trên báo Tuổi trẻ ngày 23-11 có đưa tin về tuyên bố ngày 22-11 của ông Lương Thanh Nghị phản đối việc làm phi pháp này, nhưng theo nhiều người biết thì việc Trung Quốc cho phát hành “hộ chiếu lưỡi bò” đã xảy ra từ ngày 15-5-2012, nghĩa là trước đây đến những 6 tháng rồi, và trong cuộc họp báo định kỳ, cũng phải phóng viên hãng thông tấn nước ngoài là Reuters chất vấn thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước ta mới chịu lên tiếng. Anh có nhận định gì về phản ứng quá chậm muộn và bị động đó của phía Nhà nước Việt Nam?

Lê Hiếu Đằng: Bao giờ cũng vậy, trước những hành động xâm lấn ngang ngược và phi pháp của nhà cầm quyền TQ, phía VN luôn luôn chậm và bị động đối phó bằng những lời phản đối suông mà người dân thường cười châm biếm là “biết rồi khổ lắm nói mãi”. Mà cũng chỉ lời phản đối vô thưởng vô phạt của người phát ngôn bộ ngoại giao. Tại sao VN không làm như một số nước là triệu tập Đại sứ TQ để phản đối, buộc họ phải rút lại, hủy bỏ chủ trương phi pháp này. Với lòng tự trọng dân tộc, tôi thấy xấu hổ trước sự nhu nhược, mềm yếu đáng phê phán này.

Nguyễn Huệ Chi: cũng trên báo Tuổi trẻ có đưa ra hai dẫn chứng về biện pháp đối phó với vụ việc động trời trên tại cửa khẩu đường bộ quốc tế Lào Cai và Móng Cái, một nơi thì đóng dấu hủy vào 4 hộ chiếu của Trung Quốc (rồi hình như bắt họ giơ hộ chiếu lên để chụp ảnh, nhưng không hiểu sao những người giơ hộ chiếu lại có vẻ tươi cười chứ không phản ứng gì cả? Chẳng lẽ họ coi việc làm của mình là trò vui hay sao?), một nơi thì không đóng dấu hủy mà phát một tờ thông hành rời cho du khách, trong khi chúng ta vẫn còn 3 cửa khẩu quốc tế đường bộ VN-TQ là Chi Ma (Lạng Sơn), Hoành Mô (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn), cửa khẩu quốc tế đường sắt Đồng Đăng, 17 cửa khẩu quốc tế đường bộ với Lào và Cam-pu-chia, 7 cửa khẩu quốc tế đường hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Trà Nóc, và 16 cửa khẩu quốc tế đường biển nữa mà chưa thấy có động tĩnh gì. Theo ý anh việc báo đưa tin như trên có phải là một kiểu trấn an dư luận hay không? Kiểu trấn an đó phản ánh điều gì?

Lê Hiếu Đằng: Theo tôi, việc làm của nhà cầm quyền TQ là công khai thì tại sao nhà nước VN lại không có một chủ trương công khai, minh bạch để chống lại, để vô hiệu hóa âm mưu thâm độc này của TQ mà lại để mỗi nơi xử lý một kiểu. Nhân dân VN có quyền đòi hỏi Nhà nước VN phải công bố rõ chủ trương công khai và những biện pháp đáp trả mạnh mẽ, có hiệu quả trước vấn đề này, thể hiện quyết tâm bảo vệ đến cùng chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của VN, chỉ phản đối suông như những lần trước là đâu cũng vào đấy, không có hiệu quả.

Nguyễn Huệ Chi: Trước tình hình quá nóng về những bước đi có tính toán trong toàn bộ hành vi thâm độc xảo quyệt của Trung Quốc ngày một dấn tới đối với vấn đề biển Đông, liệu trí thức nên làm gì để góp phần có ích nhất vào công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ lãnh hải, hay là lại cùng nhau lên tiếng trong một Kiến nghị đề đạt lên cấp lãnh đạo tối cao như các lần trước? Anh có tin vào hiệu quả của những Kiến nghị loại đó hay không, nhất là khi chúng ta đều nghi ngờ tính chất bị động, yếu ớt, thậm chí nói như một số trang mạng là “đang mất sức đề kháng” của Nhà nước chúng ta?

Lê Hiếu Đằng: Như tôi nói ở trên, chỉ phản đối suông thì không có hiệu quả. Như vậy tại sao Nhà nước VN không để các tầng lớp nhân dân, trong đó có trí thức và thanh niên SVHS tổ chức mít tinh, biểu tình để phản đối hành động khiêu khích, chà đạp luật pháp quốc tế của nhà cầm quyền TQ. Tuyên bố phản đối là cần thiết nhưng cần có những hành động mạnh mẽ hơn nữa để chứng minh cho nhà cầm quyền TQ biết rằng nhân dân VN quyết không sợ bất cứ thế lực nào dù thế lực đó là ai, tàn ác đến đâu. Vì vậy, tôi đề nghị MTTQVN và các đoàn thể quần chúng, nhất là đoàn TN và Hội liên hiệp TN, Hội sinh viên đứng ra tổ chức biểu tình, mít tinh lên án hành động phi pháp vừa qua của nhà cầm quyền TQ. Nếu họ từ bỏ nghĩa vụ này không làm thì nhân dân dùng quyền của mình đã được ghi trong Hiến pháp: quyền biểu tình. Tại sao không?

Nguyễn Huệ Chi: xin thay mặt BVN cám ơn anh Lê Hiếu Đằng.

BVN

Ảnh: Gặp mặt tại Hà Nội ngày 9-10-2011, từ phải sang: Hoàng Dũng, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Huệ Chi, Trần Quốc Thuận. Ảnh: HD

Nguồn: Boxit Vietnam

22 bình luận to “1415. “Hộ chiếu lưỡi bò”: Phản đối suông, không hiệu quả!”

  1. […] 1415. “Hộ chiếu lưỡi bò”: Phản đối suông, không hiệu quả! […]

  2. Cuong USD said

    Đến giờ này Vietnamnet đã từng là ngòi bút bảo vệ chủ quyền mạnh nhất, không có lấy một bài viết về “đường lưỡi bò in trên hộ chiếu” mà chỉ toàn những bài liên quan đến “sức mạnh TQ” thật đáng buồn thay!

  3. Năm Darwin said

    Lê Hiếu Đằng: “Như tôi nói ở trên, chỉ phản đối suông thì không có hiệu quả…”

    Thế các bác chừng nào xuống đường ạ? Các bác không làm giương thì ai làm giương? hay là vì “còn gì” nên sợ mất? Nếu các bác còn ngồi tính lợi hại, xem thời cơ, dò bói toán thì bọn thanh niên nó già mất rồi và đất nước mất rồi các bác ạ! Hay đời ta cứ để mất thì đã có đời con cháu lấy lại?

  4. […] Hoàng Dũng, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Huệ Chi, Trần Quốc Thuận. Ảnh: HD Nguồn: Ba Sàm và BVN. Tags: Đường lưởi bòCategory: Bài phỏng vấn, Chính luận You can […]

  5. vvulai said

    Cái vụ này cực kỳ khó chịu! Nó giống như mình có thằng hàng xóm đại da đại thịt, lúc nào cũng huêng hoang rằng giàu có nhất nhì thiên hạ nhưng toàn chơi trò bẩn. Lúc thì nó quét sân thảy rác qua nhà mình, có con chuột chết nó cũng lừa lừa ném qua, trồng cây rào giậu nó cũng phải lấn qua nhà người ta một chút, rồi nó còn sai mấy thằng con mất dạy nhà nó viết giấy nhăng cuội ném qua. Nói chung là toàn chơi trò bẩn, bẩn chưa từng thấy trên đời! Ấy thế mà nó lại luôn vỗ ngực khoe khoang đại nọ đại kia. Tức lắm! Tức không chịu nổi nữa! Nước này phải đập chết nó mà ăn thịt, làm món ăn mà 3Tàu gọi là ” Nhân Nhục”, còn xương thì nấu cao gọi là ” Hồng Cốt Nhân”- Cứ 7 đồng cân (tiểu li) nhân cốt + 3 đồng cân “Cẩu cốt”+ phẩm màu đỏ hiệu ” Đại quốc” bán đầy ở chợ Kim Biên, sau 7 ngày 7 đêm thì được. Món này dân đen mình không nên dùng, để xuất khẩu sang các nước Bạn, thu “ngoại Tệ” về, để các Doanh nhân mình nhập gà Hàn(lạnh) về ăn, đảm bảo vừa dẻ vừa dai! Cứ thế, cứ thế…

  6. montaukmosquito said

    Đúng thế, phản đối suông hoàn toàn không có hiệu quả . Đảng CỘNG SẢN vn nên viết kiến nghị “sát cánh” với Đảng CỘNG SẢN Trung Quốc, hiệu quả thấy liền hà!

  7. Một người lính said

    Cứ bình tỉnh, hãy chờ cho chúng bắt – hiếp – giết hằng vạn người dân vô tội, ngư dân hiền lành, tàn phá sạch sẽ Tây nguyên, hoặc san bằng bất cứ nơi nào dưới tầm đạn của chúng mà chúng thích. Lúc đó ta mới có cớ để ra tay, Sic !? Y như kịch bản chiến tranh biên giới Tây nam và biên giới phía Bắc ấy mà ! ( có ai bình luận thêm rằng lúc đó lòng dân chưa ly tán; Tham nhũng chưa lên tới đỉnh điểm; có thể nói quân dân là một… lòng căm thù sục sôi trong huyết quản nghìn năm trở về sống dậy – trong phút chốc quân dân ta đã đập tan quân Tàu một cách thần tốc, oanh liệt – 9 vạn dân quân VN chọi với 60 vạn quân Tàu – khiến cho Đặng tiểu tiểu đau như thiến cái ” tự do ” ôm mặt xua tay mà rằng: ” hày ya dạy cho chúng một pài học như thế là lủ zồi” )

  8. Lú Phú Trọng said

    Nghe đồn miền Tây lắm gái đẹp, Lú tôi dẫn một bọn lau nhau tới đó “công tác” để “khám phá”. Nói là “công tác” nghe cho nó oai chứ những ý kiến tôi định đem ra để “chỉ đạo” cho chính quyền địa phương thì chẳng hiểu sao bọn nó “biết trước” hết rồi, nhiều nơi còn sợ mình nhậu say nói năng linh tinh nên đã in cả thành văn bản cho mình đọc… Hehehe, “nhiệm vụ” chính thì đấy, kiếm vài cháu teen teen một tý để ăn mừng cái vụ nắm được chức “trưởng ban chống tham nhũng”… phải công nhận “lời đồn” không ngoa, chả thế mà sáng nay Lú tôi vẫn còn “tả tơi hoa lá”, không nhờ mấy thằng đệ chích cho liều moocphin thì có lẽ không còn sức ngồi tán chuyện với bà con…

    Đấy, cái ông Huệ Chi lại dùng ông Đằng để kích động bọn dân đen đây mà, tôi đi guốc vào bụng mấy bố rồi: đừng mong chúng tôi “đối đầu” với khựa làm gì vì nó không có lợi cho chúng tôi, đơn giản thế thôi! Ai thấy “nhục” chứ tôi chẳng nhục tý nào, vừa có chức có quyền có tiền lại có gái đẹp thế này thì chìa mà cho nó vả vào mặt vài phát cũng… nhằm nhò gì!!!

    Kiên quyết bám vào khựa! Kiên quyết! Kiên quyết! Kiên quyết!

  9. Vituonglai said

    Mang Lê Duẩn ra làm gương mà không biết ổng chết sớm ngày nào dân mừng rỡ ngày đó. Các bác còn nghĩ cho dân cho nước thì hãy thật với chính lòng mình. Đảng cộng sản giờ đã và đang là kẻ thù thực sự của dân tộc. Xưa các bác bị lừa dối chẳng nhẽ đến nay vẫn tiếp tục dối lừa người khác.

    • Đào Tiến Thi said

      Ông Lê Duẩn làm gương là gương về mặt chống xâm lược Trung Cộng. Ông Lê Duẩn sai gì chứ chống Trung Cộng xâm lược thì ông ấy không thể sai được. Khi sang Thành Đô (9-1990) ông NVL đổ tội cho ông LD là phá hoại tình hữu nghị Việt – Trung đấy. Bác ủng hộ ông NVL à?

      • thực thực giả giả said

        chống Trung CỘng xâm lược là bất đắc dĩ thôi, tôi còn nhớ cái câu:” Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc” là câu lá ngọc cành vàng của chính đồng chí Lê Duẩn đấy ạ. Tôi chẳng ủng hộ ai trong cái đảng Cộng sản này từ xưa đến nay

  10. Hoang Lan Moc Chau said

    Thưa ông Nguyễn Hiếu Đằng.

    Qủa thực nhân dân VN không sợ bất cứ thế lực nào dù thế lực đó là ai, tàn ác đến đâu.
    Nhưng nghe ông “đề nghị MTTQVN và các đoàn thể quần chúng, nhất là đoàn TN và Hội liên hiệp TN, Hội sinh viên đứng ra tổ chức biểu tình, mít tinh lên án hành động phi pháp vừa qua của nhà cầm quyền TQ” làm tôi nhớ lại mấy tháng trước, một số các ông trí thức Sàigòn, những người một thời oanh oanh liệt liệt “không sợ bất cứ thế lực nào dù thế lực đó là ai, tàn ác đến đâu”, đã có cái thư gì đó gửi chính quyền nghe ra đáng trọng, đáng quý lắm (hình như cũng đòi biểu tình gì đó đó.. ) sau đó thì cả người lẫn thơ thẩn biến mất tăm hơi, tôi chợt nghĩ bụng
    1/ Đến chừng nào ông và các ông sinh viên của một thờì vang bóng ấy “dám đề nghị” với các tổ chức trên làm một cuộc biếu tình? Hay lời ông nói trong bài phỏng vấn này là đủ?
    2/ Ông nói:” Nếu họ từ bỏ nghĩa vụ này không làm thì nhân dân dùng quyền của mình đã được ghi trong Hiến pháp: quyền biểu tình. Tại sao không?”
    Tại sao phải chờ những tổ chức trên đứng ra đứng ra tổ chức? Bộ nhân dân đứng ngoài tổ chức đó thì là nhân dân hang hai, hạng “ăn theo”, hạng “cá kèo” sao chứ? Mà thời gian ông hạn định cho họ là bao lâu để biết họ không theo lời đề nghị của ông? Một tuần. một tháng hay thiên thu?
    Thôi, xin nói cho nhanh, câu này mới học được từ mấy tuần ở Hànội, nói thế này nhé cho nhanh, tôi không tin:
    1/ dù các ông có kiến nghị, năn nỉ đến thế nào đi nữa thì các tổ chức như MTTQVN và các đoàn thể quần chúng, đoàn TN và Hội liên hiệp TN, Hội sinh viên tuyệt đối không dám đứng ra tổ chức biểu tình, mít tinh lên án hành động phi pháp vừa qua (ủa, mà tại sao chỉ là vừa qua mà không là đã từ hồi năm nẳm nào?) của nhà cầm quyền TQ nếu không được cha đẻ của chúng là đảng Cộng Sản cho phép; mà người Hà Nội dậy tôi rằng: “Tội to nhất đối với đảng ta bây giờ là tội chống Trung Quốc”
    2/ Thực tế cho thấy rằng Nhân dân VN đã không chờ các tổ chức bù nhìn nói trên nhúc nhích, lại càng không chờ đảng CSVN cho phép chống TQ, họ đã biểu tình chống Tàu kịch liệt rồi đó, hàng trăm người đã bị đánh đập, bỏ tù rồi đó. Họ chính là “nhân dân quyết không sợ bất cứ thế lực nào dù thế lực đó là ai, tàn ác đến đâu.”
    Những người không dám theo họ trong những ngày đó hoặc là không phải NHÂN DÂN, hoặc do chính quyền này tàn ác đến mức qua khỏi cái..đến đâu. Nhiều người không sợ TQ, vì chúng còn ở xa, nhưng họ lại sợ đến phát run lên cái bọn tay sai Trung cộng trên đầu mình!
    3/ Xin ông thứ lỗi cho điều tôi nói đây: Tôi không tin các ông, những sinh viên đấu tranh thời đó dám đứng ra biểu tình phản đối TQ ngày hôm nay. Thép đã được đảng ta tôi thành bún rồi!

    Hồi Ni Sư Trí Hải còn tại thế, nhắc đến tên một số sinh viên đấu tranh, học trò của ngài, ngài buồn bã lắc đầu:”Đáng tiếc”

    “Cọp con” cúi đầu đảnh lễ sư bà!

    • Khách said

      [ Trích] Thép đã được đảng ta tôi thành bún rồi! [ Hết trích]

      Thép gì mà thành bùn?

      Chính quyền VNCH không dã man như chính quyền bây giờ nên mấy ông này mới dám biểu tình; xuống đường .Còn bây giờ nếu mà biểu tình giống như ngày trước thì tụi nó xả A.K vô đầu.

    • Đào Tiến Thi said

      Gửi Hoang Lan Moc Chau
      Bạn đưa ra những lời nặng nề gần như là thoá mạ bác Lê Hiếu Đằng, một nhân sỹ đáng kính như thế là không nên. Nếu Bác ấy “đã được đảng ta tôi thành bún” thì càng đáng thương chứ không phải đáng giận. Giả sử bác ấy là “bún” thì người khác là cám, là bùn rồi.
      Thời tuổi trẻ bác LHĐ đã không sợ chết mà lao vào đấu tranh thì bây giờ có cớ gì già rồi mà bác ấy còn sợ chết? Vấn đề khó là phải sống để đấu tranh, chứ chết thì dễ lắm. Vả lại khi thực sự cần thì mới chọn cái chết. Chị Bùi Hằng bây giờ có sợ gì chết đâu, vấn đề là chết cách nào và khi nào mới cần chết. Cụ Lê Hiền Đức khi thấy cả bầy công an xông vào đánh người (sau này biết đó là hai nhà báo VOV) đã lao ra cứu, cụ bảo cụ già rồi, chết cũng được, nhưng bà con giữ lại. Giữ lại là đúng vì những người như cụ là linh hồn của dân oan, là tài sản quý của dân tộc trong hoàn cảnh nguy hiểm này. Cụ Đức, chị Bùi Hằng, bác Bác LHĐ và nhiều khác nữa, nếu cần chết thì chết ở pháp trường của những bản án mà về sau lịch sử sẽ xét lại, chứ nếu chết vì một cái dùi cui của một tên công an vô danh thì phí lắm.
      Cuộc đấu tranh hôm nay khó hơn thời chế độ VNCH nhiều. Tôi nghĩ hè vừa qua có những cuộc tụ tập ở SG nhưng không thành cuộc biểu tình vì có lẽ các bác nhân sỹ già cũng cân nhắc lắm. Nếu các bác ấy dẫn đầu sẽ có nhiều thanh niên hưởng ứng. Bộ máy khủng đàn áp khổng lồ của công an dẫu sao vẫn phải chừa các bác nhân sỹ nhưng sẽ đàn áp không thương tiếc thanh niên, sinh viên. Và khi xảy ra như thế các bác ấy cũng không cứu được các bạn trẻ. Vậy phải tuỳ cơ mà ứng biến chứ không phải cứ hùng hục là được.
      Trong hoàn cảnh đất nước như thế này mà còn có những người như bác LHĐ, như cụ Đức, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh,… là hồng phúc đấy. Bạn không tin họ nữa thì tin ai?

      • Một người yêu nước said

        Tôi ủng hộ ý kiến của Đào Tiến Thi: “Cuộc đấu tranh hôm nay khó hơn thời chế độ VNCH nhiều…. Vậy phải tuỳ cơ mà ứng biến chứ không phải cứ hùng hục là được.”

        • Dũng said

          Chẳng có khó gì, những tảng băng nổi thì bị bắt bỏ tù, nhưng không kiếm ra tảng băng chìm đó thôi. Ngay cả ở Berlin tổ chức cả 1000 người xuống đường, nhưng không biết ai đứng ra tổ chức.

      • Thuỷ said

        Đồng ý với bác, làm gì thì phải nhìn rõ sự thật, phải thấy kẻ thù của mình ở đâu, là ai, và có tổ chức, có chổ để lùi và ẩn mình. Trách móc, hay tôn vinh phóng đại cái quá khứ không giúp gì được ai cả.

    • Trần Quốc said

      Ni sư Trí Hải buồn bã lắc đầu:”Đáng tiếc”. Ấy là vì ngài nghĩ những sinh viên học trò của Ngài có tâm nhưng lầm lạc. Dù thế nào ông ấy vẫn là người rất đáng được kính trọng. Chắc chắn ông ấy thật sự yêu nước, đau vì đất nước. Chớ nên, tuyệt nhiên chớ nên xúc phạm những hành động yêu nước dù ở mức thể hiện nhỏ nhất. Huống hồ lời nói và hành động yêu nước dấn thân của ông Đằng liệu có bao người!
      Ông Đằng đưa ông Duẩn ra để so sánh, để làm mộc làm thuẫn hay có ý ca ngợi, kệ ông ấy. Chỉ cần ông ấy đang yêu nước là OK rồi, quý hóa rồi.

  11. Trần Đông A said

    Tôi đồng ý với ý kiến của bác lê Hiếu Đằng.

    • nghiemphe said

      Nhan vo thap toan, bac LHD thuc su la NGUOI YEU NUOC dang kinh trong. con chuyen xua thi may the he lien, ca cai mien Bac da bi lua bip khung khiep, hon gi bac LHD dau. sao HLMC tan cong, moi moc mai chuyen cu- thoi chua co internet pha bo su lua bip :bit mat, bit tai bit mieng nhan dan de dang cua chinh quyen “ta” Xin hay STOP ngay keo quan ta danh quan minh – y hoc goi la mac benh TU MIEN do.

  12. kcgdn said

    NHUC NHA QUA NHAN DAN OI. Khong con gi de noi nua roi

  13. d d said

    Day la “tai san” vo cung quy gia cua nguoi ONG, nguoi CHA lon Trung Hoa gui tang dcsvn va NNVN luu lai muon doi cho con chau Gia HO luu giu lam ky niem cho qua trinh bat dau lam no le chang???? Chi co bon banh truong BK moi la bo, la ban than thiet cua csvn chu chung chua bao gio la ban cua NDVN yeu nuoc. Hay noi thang vao mat lu giac cuop nuoc va lu hen nhat ban nuoc nhu vay cho ro.

Bình luận về bài viết này