BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1351. THÔNG CÁO PHIÊN HỌP TOÀN THỂ ĐCSTQ KHÔNG NHẮC ĐẾN CN MARX-LENIN VÀ TƯ TƯỞNG MAO TRẠCH ĐÔNG LÀ CÓ Ý BỎ MAO?

Posted by adminbasam trên 05/11/2012

VOA tiếng Trung

THÔNG CÁO PHIÊN HỌP TOÀN THỂ ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC KHÔNG NHẮC ĐẾN CHỦ NGHĨA MAC-LÊNIN VÀ TƯ TƯỞNG MAO TRẠCH ĐÔNG LÀ CÓ Ý BỎ MAO?

4.11.2012

Tác giả:  Diệp Binh

Người dịch:  XYZ

Washington  —  Chính quyền Đảng cộng sản Trung Quốc trong bản Thông cáo chính thức phiên họp toàn thể lần thứ 7 khóa 17 của Đảng lần này đã bỏ đi những câu chữ giáo điều “chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông” vẫn luôn được bảo lưu từ mấy chục năm qua. Việc “bỏ Mao” trong văn bản này đã làm dấy lên mối quan tâm cao độ của những người quan sát. Có nhà phân tích cho rằng, điều này có nghĩa là Đảng cộng sản Trung Quốc có sự thay đổi quan trọng trong lĩnh vực hình thái ý thức, nhằm giải quyết những mâu thuẫn đang gây trở ngại và trói buộc lý luận tư tưởng đã quá lỗi thời đối với hiện thực phát triển xã hội. 

Thông báo chính thức không thấy có Marx-Le-Mao

Bản Thông cáo phiên họp toàn thể lần thứ 7khóa 17 vừa kết thúc của Đảng cộng sản Trung Quốc nói, “Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương giương cao ngọn cờ vĩ đại chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc, quán triệt toàn diện tinh thần của Đại hội lần thứ 17 và các phiên họp toàn thể lần thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 của Đảng, lấy lý luận và tư tưởng quan trọng “ba đại diện” của Đặng Tiểu Bình làm chỉ đạo, đi sâu quán triệt thực hiện quan điểm phát triển khoa học, đoàn kết dẫn dắt toàn đảng toàn quân và nhân dân các dân tộc trong cả nước kiên trì lấy phát triển khoa học làm chủ đề, lấy đẩy nhanh chuyển biến phương thức phát triển kinh tế làm chủ đạo…, tạo điều kiện tốt cho việc triệu tập Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 18 của Đảng”.    

Bản thông báo này cũng giống như tin đưa từ mấy tờ báo chính thống mới đây, đã một lần nữa không nhắc đến chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông vốn để trước lý luận Đặng Tiểu Bình theo như thông lệ trong các văn kiện tương tự, nhưng vẫn bảo lưu và làm nổi bật địa vị lý luận tư tưởng đề cao cải cách của Đặng Tiểu Bình cùng các nhà lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc sau này. Cách nhập đề chưa từng thấy trong văn kiện chính thức này của Đảng cộng sản Trung Quốc dường như muốn làm rõ hơn rằng, Đảng cộng sản Trung Quốc có ý quẳng bài vị tổ tông được cho là không còn hợp thời luôn được cung phụng suốt bấy lâu nay.  

Bước ngoặt chuyển đổi hình thái ý thức?

 Vị sĩ quan nghỉ hưu Giải phóng quân nhân dân Trung Quốc, nguyên giám đốc Nhà xuất bản Học viện quân sự Tân Tử Lăng nói với VOA, chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông không xuất hiện trong bản Thông cáo phiên họp toàn thể lần thứ 7 là một sự biến đổi quan trọng.  

Ông nói:  Bởi Trung Quốc chỉ thay đổi kinh tế, không thay đổi kiến trúc thượng tầng, hình thái ý thức này không được cải cách, cứ đi tới đi lui cải cách kinh tế mãi mà đi không nổi. Đây là một bước ngoặt muốn cải cách hình thái ý thức”. 

 Tân Tử Lăng là người theo dõi nghiên cứu lịch sử Đảng cộng sản Trung Quốc suốt một thời gian dài nói, từ rất lâu trong nội bộ Đảng cộng sản Trung Quốc đã từng bắt đầu nung nấu việc bỏ Marx-Le và Mao trong cải cách hình thái ý thức, bởi phát hiện thấy hình thái ý thức đã gây trở ngại nặng đến sự thúc đẩy và phát triển các chính sách kinh tế.

 Ông nói:  “Cải cách mở cửa của Trung Quốc, nói trắng ra, chính là sự phát triển sản xuất, kinh doanh sản xuất và làm kinh tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Trung Quốc, dựa theo phương thức kinh doanh của chủ nghĩa tư bản. Nhưng điều này lại không ăn nhập với Marx-Le và Mao. Cho nên, cần gọi chính sách vừa qua là “bật đèn trái rẽ sang phải”.  

 Tân Tử Lăng nêu rõ, ở thập kỷ 50, Mao Trạch Đông đã lãnh đạo Trung Quốc tiêu diệt chủ nghĩa tư bản, nhưng cuộc cải cách mở cửa bắt đầu từ hơn 30 năm trước lại thực hành phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa, rất nhiều chính sách đã không còn ăn nhập với tư tưởng Mao Trạch Đông nữa, khiến cho sự phát triển của Trung Quốc với cái gọi là chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc (thực ra là chủ nghĩa tư bản) bị rơi vào tình cảnh vô cùng mắc mớ. Ông cho rằng, phải bỏ đi những thứ giáo điều chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông này, nếu như không cải cách hình thái ý thức, thì không chỉ cải cách kinh tế làm không nổi, mà cả cải cách chính trị cũng lại càng không có cách gì làm nên.   

 Tân Tử Lăng nói, cả Bạc Hy Lai làm “xướng hồng đả hắc” ở Trùng Khánh lẫn những nhân vật phản đối cải cách mở cửa đều giương cao ngọn cờ Mao Trạch Đông để ám chỉ công kích chủ nghĩa xét lại trong ban lãnh đạo Trung ương đương nhiệm. Ông còn nói, Trung Quốc muốn cải cách tiến tới thì phải triệt để thoát khỏi cái bóng của Mao Trạch Đông, thoát khỏi sự ngộ nhận về chủ nghĩa cộng sản.  

Nhà sử học xuất thân từ quân nhân này cho rằng, Đảng cộng sản Trung Quốc phải cân nhắc thời thế để thoát khỏi sự trói buộc của của nghĩa giáo điều vẫn được tôn thờ trước đây, để thuận ứng được với trào lưu của lịch sử, từng bước thực hiện nền chính trị lập hiến dân chủ, nếu không thì sẽ bị người dân phỉ nhổ, sẽ bị lịch sử đào thải.  

Bào Đồng:   Thoát khỏi sự trói buộc tư tưởng không nên chỉ thay đổi câu chữ

Nguyên Ủy viên trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc Bào Đồng từng là thư ký chính trị của Triệu Tử Dương, nhà lãnh đạo được cho là nghiêm túc đã quá cố. Ông nói với VOA, nếu như Đảng cộng sản Trung Quốc bỏ chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông hoặc bất cứ một thứ nào trong các tư tưởng chỉ đạo như lý luận, 3 đại diện và quan điểm phát triển khoa học của Đặng Tiểu Bình trong Điều lệ Đảng của mình, thì đều có thể được coi là bước tiến bộ thoát khỏi sự trói buộc của những tư tưởng cứng nhắc trước đây.

Ông nói:  “Từ có đến không có, từ vốn là một, hai, ba, bốn, năm, nói cả 5, đến bây giờ một không nói nữa, hai cũng không nói nữa, chỉ còn nói có ba, bốn, năm, đó đương nhiên là một sự thay đổi. Thay đổi có nghĩa là gì, tôi thấy còn phải theo dõi xem. Chắc hẳn sẽ  không chỉ vẻn vẹn là một sự thay đổi về câu chữ. Ý nghĩa của nó không chỉ vẻn vẹn nằm trên câu chữ, mà theo tôi, nó hẳn phải có ý nghĩa về thực chất ở một chừng mực nào đó”.   

Bào Đồng nói một cách dè dặt, trong lý luận Đặng Tiểu Bình cũng bao hàm cả nội dung giương cao ngọn cờ vĩ đại của Mao Trạch Đông, vì thế, thế hệ lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc tiếp theo do Tập Cận Bình đứng đầu liệu có thực sự bắt đầu bỏ Mao trong quá trình cầm quyền của mình hay không, điều này vẫn còn khó đoán định nếu chỉ dựa đơn thuần vào câu chữ của văn kiện chính thức, cần phải xem xem ảnh Mao Trạch Đông trên Thiên An Môn và Kỉ niệm đường Mao Trạch Đông trên Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh liệu có thay đổi gì không thì mới có thể xác định được.  

 Sau khi các sự kiện Vương Lập Quân và Bạc Hy Lai lần lượt nổ ra vào tháng 2, tháng 3 năm nay, chính quyền Trung Quốc bắt đầu phong tỏa hoặc đóng các trang diễn đàn rất có ảnh hưởng đến những người ủng hộ phái bảo thủ trong Đảng cộng sản Trung Quốc như Ô hữu chi hương, Ngọn cờ Mao Trạch Đông…   

Theo chương trình nghị sự đã được công bố chính thức, Đại hội 18 Đảng cộng sản Trung Quốc được bắt đầu vào tuần tới sẽ sửa đổi Điều lệ Đảng hiện hành. Nhìn chung người ta cho rằng, việc Điều lệ mới của Đảng cộng sản Trung Quốc sẽ xử lý những lý luận tư tưởng quyền uy luôn được hưởng địa vị chí tôn trong Đảng là chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông này ra sao sẽ là một trọng điểm để theo dõi.  

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012

35 bình luận to “1351. THÔNG CÁO PHIÊN HỌP TOÀN THỂ ĐCSTQ KHÔNG NHẮC ĐẾN CN MARX-LENIN VÀ TƯ TƯỞNG MAO TRẠCH ĐÔNG LÀ CÓ Ý BỎ MAO?”

  1. trung kien said

    The ma thang GIAC LU van” kien dinh” nghe moi dau bung BUON IA chu…..

  2. doang van trạc said

    Trung quốc mà bỏ chủ nghĩa max thì chủ nghĩa này sẽ mau chóng biến mất trên hành tinh. Tổ chức Unetco nên có kế hoạch bảo tồn mô hình cộng sản tại bắc triều tiên, VN trước khi nó biến mất và coi đây như di sản văn hóa vi vật thể thế giới cùng với việc bảo tồn các bộ lạc nguyên thủy ăn thịt người ở khu vực sông amazon nam mỹ.
    Nó minh chứng cho một mô hình xã hội đã từng tồn tại trên hành tinh cho dù như tổng thống Nga đã nói mô hình này là một vết nhơ trong lịch sử nước Nga không thể xóa nhòa được

    • Dồng chí X said

      Những lời tuyên bố của các ông trùm cựu đảng viên Cộng Sản

      – Yakolek, Ủy viên Bộ Chính trị cũng cuả Đảng Cộng sản Liên Xô: “Cộng sản là một loài sâu bọ; con mới đẻ nằm lên xác con già, con già nằm lên xác con trẻ. Trong đó có con khỏe nhất, leo lên được chỗ cao nhất. Nhưng để leo lên chỗ cao nhất thì nó dẵm lên xác không biết bao con khác!”

      – Vladimia Putin, cựu đảng viên cộng sản, cựu sĩ quan KGB, tổng thống Nga: “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim”, “Đừng mong cái triều đại cộng sản gian tà ấy có cơ hội sống lại trên đất nước này khi dân tộc Nga còn tồn tại”, “Những người bị thảm sát là những người ưu tú nhất, có trí tuệ cao nhất và là những người can đảm nhất… trong số những nạn nhân bị tàn sát này có những người nói lên tiếng nói bất đồng chính kiến mạnh mẽ nhất, tài giỏi nhất và yêu nước thiết tha nhất” (lễ tưởng niệm 70 năm các nạn nhân của nhà độc tài cộng sản Staline, bị sát hại ở Liên sô, với năm 1937-1938 là thời gian cao điểm của cuộc thanh trừng).

      – Cuu Tổng thống Nga Dmitry Anatolyevich Medvedev: “Tội ác cộng sản không bao giờ hết thời hiệu pháp lý!”, “Thật không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền cơ bản và tự do và không chỉ đối với người dân của chính mình”.

  3. […] Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012 […]

  4. D.Nhật Lệ said

    Tôi chợt tự hỏi có phải Tàu cộng đang nhen nhúm việc thay đổi từng bước nền tảng cai trị lúc này,
    bằng vài dấu hiệu ai cũng thấy từ bên ngoài ? Nếu thực như thế thì tại sao ?
    Có thể là họ thấy được sức ép do thế giới còn lại muốn cô lập Trung Cộng trong thời gian gần đây
    vì sự hung hăng của họ và những hành động do tinh thần dân tộc cực đoan của người Tàu mà thế
    giới đã trải qua kinh nghiệm đáng sợ do chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Hitler trước kia.
    Có thể là họ muốn để lại công trạng cho dân ghi nhớ là chính họ chủ động dân chủ hoá nước Tàu
    và tôn trọng quyền làm dân và quyền làm người của dân Tàu.
    Có thể là họ biết sở dĩ kinh tế họ thịnh vượng như ngày nay là nhờ các nước tư bản phương Tây,
    nếu các nước này muốn cô lập họ bằng kinh tế thì cũng rất dễ như trở bàn tay !
    Có thể là họ đang thấy sức ép về kinh tế,hoàn toàn chưa phải do các nước phương Tây gây ra mà thực sự là do sức ép từ chính nền kinh tế thị trường chi phối.Nếu kinh tế có vấn đề thì khả năng hỗn
    loạn lòng tin của dân Tàu là rất cao,không thể nào kiểm soát được và hậu qủa tai hại còn khốc
    liệt hơn nữa !
    Xét kỹ thì họ tỏ vẻ có cái nhìn viễn kiến cho tương lai nước Tàu.Chúng ta chỉ “Wait and see” vậy !

  5. VanAn said

    Tui chán ngấy cái CN ma-lờ-mờ lắm rồi, không muốn nói đến thằng nào theo hay bỏ nữa. Ở VN bây giờ, ai tuyên bố đòi lại Hoàng Sa và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền tổ quốc là tui theo liền. Không cần biết hắn độc tài tham nhũng gì ráo chọi,miễn là hắn đưa thằng Tầu ra tòa và đưa dân thoát thỏi phụ thuộc bọn khựa là ok.

  6. Cảnh Giác said

    Có người đã nói : ” đừng nghe cộng sản nói , hãy nhìn cộng sản làm ” . Đối với bọn cộng sản Tàu thì câu này lại càng đúng . Phải đợi xem chúng nó sẽ làm gì sau đại hội đảng của chúng rồi mới kết luận được . Tuy nhiên có một điều chắc chắn là dù đảng của chúng nó có thay đổi gì đi nữa thì cái dã tâm chiếm Hoàng sa và Trường sa của ta chúng vẫn giữ nguyên . Thế đấy !

  7. anhhungqt said

    Bỏ chủ nghĩa Mac-Lê-Mao là tất yếu đối với nhân loại chứ ko riêng gì Trung cộng, nhưng cái này mới đáng ngại ““Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương giương cao ngọn cờ vĩ đại chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc, …” với nhân dân các nước mà có giới lãnh đạo một lòng, một dạ làm “anh em” với Trung cộng.

  8. Lú bẩm sinh said

    tử bỏ chủ nghĩa của 2 ông râu tóc râm rịt, 1 ông ít tóc, rổi ông nào nào nữa, là chuyện đương nhiên…Nhưng đửng băt các tổng chí phải nói “huỵch toẹt” ra, như kiểu bí thơ NBT của Đà nẵng nói vể nợ xấu, vì “lói” như thế, thì “nòng tự trọng” bị cọ xát, còn ra cái thể thống ống cống gì nữa, chủ nghĩa rách bươm, tơi tở mà nhân loại tiến bộ đã “kính gửi vào sọt rác”…yên tâm đi, lần này mà tồng lú nhận được tin chính thức…sẽ khóc thật 100% cho quay TV thoải mái, để biểu lộ hết sự mụ mị quá mức lú lẫn của vị khẳng định điểu tư (4) và đát đai là sở hữu toàn dân vơi đường lối xây dựng kinh tế thị trường móc theo cái đuôi…XHCN (xuống hố cả nút ).

  9. Dân gian said

    Các đồng chí TƯ Ủy viên Đảng CSVN cũng đang cân nhắc lợi hại. Trong đầu các đ/c cũng biết cái hệ tư tưởng Mác Lê là sai, không thể theo mãi được. Nhưng bỏ nó đi không khéo Đảng bị tan rã thì các đ/c mất quyền à?

    Phải làm sao đây để Đảng phải độc quyền lãnh đạo, ít nhất là trong lúc các đồng chí còn sống, vì đơn giản là các đồng chí sợ khổ, sợ nhân dân hắt hủi, dè bỉu nếu không còn cái oai lãnh đạo. Đây là một động cơ cá nhân thuần tuý, tầm thường chứ chả vì dân vì nước mẹ gì như các đồng chí đánh võ mồm đâu.

    Để bảo vệ lợi ích tầm thường này, đối vói dân, các đồng chí đoàn kết chặt chẽ để dân không lật đổ được. Các đồng chí sẵn sàng đánh dưới bụng dân, dù người dân đó là ai, một nhà sư, một luật sư, một nhà báo hay một nữ sinh yếu đuối…

    Nhưng chính cái tham lợi tầm thường này cũng làm các đồng chí mâu thuẫn với nhau vì các đồng chí ăn mảnh, ăn dầy, không chia chác đều.

    Dù có cân nhắc lợi hại kỹ đến mấy thì điều này cũng không mất đi được và thế nào các đ/c cũng phải chiến với nhau. Hãy chờ xem diễn biến tiếp theo.

  10. LeQuocTrinh said

    ĐCS TQ thay đổi đường lối chăng ?

    Hãy còn quá sớm để bàn luận nhận định về chủ đề này. Dẫu sao thông tin này chứng tỏ rằng nội bộ tập đoàn lãnh đạo ĐCS TQ đang có vấn đề tranh cãi kịch liệt, giữa cái cũ và cái mới, giữa phe “diều hâu” và phe “bồ câu”, giữa khuynh hướng “đa nguyên, đa đảng, dân chủ” và đường hầm đen tối “XHCN vô sản chuyên chính, độc tài, độc đảng”.

    Tuy nhiên, sau một tháng căng thẳng trong vùng biển Hoa Đông với Nhật, có lẽ nhiều vị lãnh đạo TQ nhận thấy phương thức “kích động chiến tranh nhân dân” kiểu cổ điển thời thập niên 50 không còn hiệu quả nữa rồi. Thế giới văn minh nhìn thấy bản chất hiếu chiến, bành trướng bá quyền của phe “diều hâu” sẽ dẫn đến một thế chiến lược bao vây của toàn thế giới, dẫn đến tình trạng cô lập TQ, bao nhiêu nhà máy cơ sở sản xuất hiện đại sẽ bị các nước Âu Mỹ, Nhật, Nam Hàn rút hết khỏi TQ để chuyển hướng đầu tư vào các nươc láng giềng nhỏ Á Châu và Nam Mỹ (Mễ Tây Cơ, Ba Tây) hay Trung Đông, thì chỉ vài năm thôi là quả bóng TQ nổ tung vì khủng hoảng kinh tế, thất nghiệp 80%, năng lượng thiếu hụt. Bốn vùng tự trị sẽ chụp cơ hội để công khai tách ra khỏi vòng kiểm soát TQ, chưa nói Hồng Kông sẽ tìm cách trở lại vị trí tự do dân chủ thời xa xưa, truớc 1997.

    Thế giới văn minh ngày nay qua mạng lưới Internet quảng bá, nhanh chóng, trung thực chính là vũ khí lợi hại phá tan mọi âm mưu lừa dối nhân loại, giam hãm cả tỷ người trong bóng đêm ngu tối của chủ thuyết CS, mà Mao Trạch Đông là kẻ chủ mưu nhằm mục tiêu thống trị toàn thể vùng Châu Á.

    Lãnh đạo và nhân dân VN không nhìn thấy cơ hội để này vùng lên tự giải phóng khỏi ách cai trị ĐCS TQ thì muôn đời không còn dịp nào khác.

  11. BẠN ĐỌC said

    HỘI LUẬN NHÂN VĂN GIAI PHẨM & V/Đ HCM

  12. Lane said

    Hehe! Nó chuyển sang Chinazi đấy!

    • BSJ said

      Rất có thể đấy ạ ! Tên chọn rất là….hình tượng He he !
      Thấy xôm tụ, cho em ké phát :

      Ngày nay, khi Kinh tế vĩ mô của TQ tục vươn lên một cách “khách quan và đầy biện chứng”, nó lập tức đụng đầu vào cục đá tảng “Mạc-Lê-Máo” ! Sau mấy mươi năm “đổi mới Kinh tế” họ đang…hoàn toàn bế tắc, và đã bế tắc qua nhiều đại hội đảng CS ! “Thế giới kia” thì có giải pháp, nhưng TQ/ VN thì không ! Lãnh đạo CSTQ và trí thức TQ đều biết rõ vì sao, bởi thường xuyên bọ cụng u đầu, mẻ trán ! Thế nên họ buộc lòng phải “ tìm cách” dẹp hòn tảng đá gây nên sự trì độn đó đi , nhưng thế nào thì CSTQ vẫn phải là thế lực “độc tôn” duy nhất !
      Nhưng lẽ nào, “Mac-Lê-Mao” ở Tàu đều đã thực sự “hết hạn sử dụng” rồi ?! “Tảng đá ý thức hệ ngàn cân” ấy từng giúp họ duy trì “quyền lực độc tôn” trong suốt một thời gian dài, nay nếu dẹp nó đi, nghĩa là họ đang muốn từ bỏ thể chế “độc tài toàn trị “ , muốn “tự sát” chăng ? Đó đây thấp thoáng đôi tia hy vọng mong manh….Thú vị nhỉ ? Ha ha !

      Nhưng…chuyện “từ bỏ” ấy sẽ…NEVER HAPPEN !

      Cả độc tài CSTQ/CSVN đều sẽ quyết định thế, không cần phải “nhọc lòng suy đoán”, chỉ cần xét đến cái…“lẽ tất nhiên” : “Đặc quyền đặc lợi”, “Quyền lực và sự giàu sang sung túc” chính là “lý tưởng sống”, là “đấng Thượng đế tối cao” trong lòng bọn CS vô thần ngày nay, mà chỉ có “ cái chết mới chia lìa đôi lứa” ! Hic ! Do đó, trong ĐH 18 này em sẽ có 3 mục tiêu chính & mới :

      1/ Phân chia, cân đối lại chổ ngồi trong “bàn tiệc TQ”, sao cho có thể tránh nguy cơ “nội công, ngoại kích” tức là nguy cơ : Bên trong thì giành ăn, giết lẫn nhau, ngoài thì 1.3 tỉ người đói khát chuẩn bị nổi lên …mần thịt họ ! Nhất là sau khi “ bong bóng BĐS nổ, đói nghèo, thất nghiệp tăng đến không tưởng ( và đặc biệt ráng hạn chế bàn tay “ đồng chí” thúc đẩy – do một hay vài nhóm CS bất mãn vì“ ăn chia hổng đều” !)

      2/ Đưa ra một Giải pháp KT-CT phù hợp với tình hình. Nó sẽ phải là một thứ quái thai kỳ dị nào đó , do “độc tài toàn trị” bị biến dạng một phần ! Họ sẽ lọc cái phần nào trong “ Mac-Lê-Mao”còn “xài được” cho mục đích tiếp tục duy trì quyền lực độc tôn của đảng CS. còn phần nào trong đó mà xét thấy cản trở ..lòng tham của “quan chức đảng viên CS, tư sản đỏ…” ( sẽ thống nhất gọi là “cản trở sự phát triển của đất nước”) thì họ sẽ “xét lại” để “cải biên” giùm Mác- Lê- Mao …thêm một lần nữa, theo thông lệ ! Cái nền móng “ công hữu” nguyên thủy đã từng được họ bẻ cua một phát thành “ tư hữu” một cách tinh ranh như thế rồi, thì nay có lẽ họ sẽ lại gọi là “Kinh tế thị trường định hướng …hm…linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với …hm …đặc thù phát triển của ….CHÚNG TAO !” – đại khái nó sẽ thế, chưa biết đành chờ nghe để…thưởng thức !

      3/ Chuẩn bị chiến tranh biển Đông quy mô vừa, như là kế hoạch đánh cướp năng lượng và là phương án dự phòng khi lòng dân TQ thực sự có biến loạn ! Chiêu này, cổ kim, đông tây đều thường dùng . Vì vậy, ĐH 18, lực lượng quân sự các bên ắt sẽ được đề cao hơn các ĐH trước ! Giết nhau trong chừng mực, một cách “under control”, có khả năng tiêu diệt tốt “ lực lượng dân chúng thù địch” của “bạn”…giùm cho nhau !

      “Chiến tranh” đến trước hay “dân chúng nổi lên” sẽ đến trước ?…Với còm sỹ ở BS thì dự đoán chỉ để cho vui, nhưng thực tế, chắc chắn có khoảng 14 con chuột, đang nìn thở …chờ nghe con mèo kia đánh rắm ! Chúng sẽ thi nhau hít hà…và thư chúc mừng “ông chủ mới” cứ gọi là …như bươm bướm !

  13. Kichbu said

    Xin BTV cho Kichbu PR vào đây..:)

    Vĩnh biệt, đồng chí Mao?
    Прощай, товарищ Мао?

    http://kichbu.blogspot.com/2012/11/vinh-biet-ong-chi-mao.html

  14. Khách said

    Các đồng chí lãnh đạo VN, các bồi bút báo QĐND, báo Nhân Dân, CAND…của VN cần chuẩn bị tinh thần thật tốt, chuẩn bị thật nhiều thuốc men chống sốc, đột qụy.. .Mà dần dần cũng bơn bớt chống “diễn biến hòa bình” đi là vừa, vì bọn Tàu nó tự diễn biến trước các đồng chí rồi đấy.
    Tôi khoái hình ảnh của tay Gđ NXB GHọc Viện Quân sự Tân Tử Lăng ví chính sách của TQ từ trước đến nay là “bật đèn trái, rẽ sang phải”. Nói toẹt ra là từ trước đến nay toàn dùng Tuyên truyền chỉ để lừa đảo, dối trá nhân dân. Đưa dân tộc đến địa ngục, loa đài thì cứ ông ổng nói là lên thiên đường. Vô liêm sỉ.

  15. Lú Phú Trọng said

    Nói thật, bọn tôi dùng Mác, Lê, Mao, HCM… thì cũng là để “thần thánh hóa” cái nền tảng, cái đảng mà các vị ấy tạo ra, với mục đích duy trì nó càng lâu càng tốt, bà con biết quá rồi còn gì… Nhưng có điều này có lẽ bà con chưa biết, nên tôi mạo muội nói nhỏ với bà con rằng: để giữ được ghế một cách vững chắc, bọn tôi sẵn sàng từ bỏ bất kể cái gì, kể cả mả bố chúng tôi, chứ đừng nói là tư tưởng của mấy cái ông “trời ơi đất hỡi” kia… (đừng nói cho ai biết điều này nhé!)

    • Lú Phú Trọng said

      Nói thêm chút: sau khi ông anh Tàu khựa của bọn tôi họp xong, thế nào tôi cũng cử mấy thằng đệ sang xin ông anh mấy cái văn bản chỉ đạo để về nghiên cứu từng câu từng chữ… Lại nói nhỏ với bà con: khả năng lý luận của tôi có hạn, bọn đệ nó cũng chẳng hơn gì, nên chúng tôi thường lấy văn bản của ông anh khựa về nhà thêm mắm muối, xào sáo lại chút ít (đôi khi để nguyên văn câu chữ vì nhiều thứ mình không hiểu) để mang ra giáo dục toàn đảng toàn dân… Cũng chẳng biết họ có hiểu những gì chúng tôi đưa ra cho họ không, nhưng chẳng thấy thằng nào phản đối, thế cũng coi là… ổn, hề hề!!!

      Ông Hồ Chí Minh ngày xưa nói rằng “thà ngửi phân Pháp vài năm còn hơn ăn cứt Tàu cả đời” là rất vớ vẩn nếu xét ở thời điểm này: bọn tôi vẫn dùng phân Tàu hàng ngay, bao nhiêu năm nay mà có làm sao đâu, bà con thấy đấy, vẫn béo tốt phương phi, thi thoảng mới bị dân chửi chút xíu, chẳng bõ bèn gì…

  16. Gút said

    Ngu si cách mấy rồi cũng phải tỉnh lai . Cuồng tín cũng phải có mức độ . Cả tỷ người mà nổi giận thì khủng khiếp thế nào ?

    • Lú Phú Trọng said

      1,3 tỷ người mà nổi giận thì bỏ mẹ chúng tôi rồi… nhưng đấy chỉ là “lý thuyết” mà thôi, bọn tôi nuôi khoảng vài triệu thằng chuyên có nhiệm vụ “xử lý” những thằng nổi giận: chỉ một thằng to mồm thôi là ngay lập tức bị xử lý làm gương ngay, những thằng khác nhìn thấy vãi đái, chẳng dám ho he…

      Đấy, quản lý nhà nước là phải như thế, chứ cứ sợ dân nổi dậy thì mần ăn làm sao?! thế bác nghĩ là của cải chúng tôi có được lấy từ đâu?! không phải ở mấy thằng dân thì còn ở đâu nữa?! phải làm chúng nó sợ mình thì mình mới giàu được chứ!!!

  17. quá rõ said

    các kỳ họp BCHTW ĐCSVN vừa qua cũng không còn treo hình 2 gã tây râu xồm đày đọa dân tộc VN suốt gần 1 thế kỷ qua! 2 gã này đã chết từ lâu rồi! chỉ còn lại bọn khoác áo 2 gã này để kiếm chác, nhân dân VN quá biết rõ điều đó!

  18. […] https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/05/1351-thong-cao-phien-hop-toan-the-dcstq-khong-nhac-den-cn-m… […]

  19. chipheo@ said

    Việc sụp đổ của CN Mác_Lê là tất yếu,là qui luật. Điều này thấy rất dễ dàng qua việc những vị hô hào cổ vũ cho cái chủ nghĩa này dã có vị nào thực tâm tin vào nó.Các vị chỉ lợi dụng nó (để lừa bịp dân đen).Đã đến lúc CN này không còn giá trị lừa bịp nữa thì điều tất yếu xảy ra là các vị phải “bỏ của chạy lấy người” không thì phải hứng mọi hậu quả.Tàu khựa là những tay rất gian manh,chúng đoán rất chuẩn xác nên việc phải “từ bỏ” này không sớm thì chậm ắt phải xảy ra.Đây là một cách chạy tội.Chỉ có điều chạy tội trước lịch sữ liệu có kết quả gì không? Chỉ khổ cho những kẻ còn mê muội?

  20. freeman96 said

    Nếu quả thật ĐCSTQ đang đưa chủ thuyết lỗi thời MÁC LÊ MAO ra nghĩa địa một cách âm thầm kín đáo như những điều xấu xa bỉ ổi đã từng xảy ra trong nội bộ của Đảng,nhưng được che dấu hơn cả động vật dấu chất thải suốt nhiều thập niên qua, sự việc trên sẽ là đại hồng phúc không chỉ cho riêng nhân dân TQ được ăn quả phúc ấy vẫn hằng mơ ước kể từ sau khi con ác quỷ MAO thất bại cuộc CMVH ĐẦY MÁU & NƯỚC MẮT tại TQ, mà nhân dân các quốc gia như VN,BẮC HÀN,CUBA cũng sẽ được hưởng lây trái ngọt từ người anh cả to béo Tàu.

  21. doang van trạc said

    Trung quốc đang dần từ bỏ chủ nghĩa max lê nin cho thấy chủ nghĩa này sớm chết yểu khó mà đạt thượng thọ.
    ôi TQ từ bỏ rồi con VN, bắc hàn, cu ba thôi ư ôi lẻ loi quá, mong manh quá

  22. Còm sĩ said

    Dự từ lúc Đặng về hưu
    Tầu đổi tên nước, sau bầu Tổng Thông

    Mao – Lê ít đi dần dần
    Trung Nguyên (Đai Hàn) tuyền phần nổi lên

    Nhạc hiiệu ta hóng liền liền
    Tổng thống Đại Việt là tên anh nào!

    Lâm chung cụ cũng lào phào
    Cộng sản có hạn ta vào làng Tây

    • Tiểu Điền Địa said

      Bên ấy thôi đọc Marx – Mao
      Bên ni có gửi công hàm sang không?
      Hỡi người bạn lớn hai lòng
      Sao nở đi tắt về ngang thế này.

      Biết ăn biết nói sao đây
      Trong hang ngoài phố không bày nữa sao?

      Nghe tin lòng dạ nao nao
      Xem bầy quạ lạc bay vào hang mô.

      • Com Si said

        Cụ thư cho Mỹ cho Tây
        Tấm lòng chân thật bị đầy đọa kinh

        Cụ nén một cục bực mình
        Theo Lin-Mao – Mác nhưng tình với Tây

        – Các chú chém ziết vừa tay
        Để còn có đám “Cỏ may” bám vào

        Đa diện lắt léo tầm cao
        Hai lòng sung vả dưa dừa như nhau

        (lòng vả như lòng sung, tránh vỏ dưa gặp dừa- nhưng thực vẫn khác bác điền ạh)

        • Tiểu Điền Địa said

          Mười Lăm bỏ xứ tìm cha
          Ba năm Quốc học Cụ đà thành thân
          Chổ này chưa khỏi phân vân
          Ngôi trường Bảo hộ mần răn Cụ vào.

          Quốc học Mười Tám Cụ chào
          Phan Thiết cảng gạo Cụ vào kê vai
          Đèn lên Cụ đứng giảng bài
          Ba năm trải nghiệm chí trai tang bồng.

          Sài Gòn nhìn thấy đèn lồng
          Con tàu bước ngoặt Cụ về phương Tây
          Mẫu quốc Cụ đứng ở đây
          Đơn vào thuộc địa thẳng tay chối từ.

          Không học ta lại làm phu
          Tàu buôn hôm ấy còn chờ Ta đây
          New York Ta đến hàng ngày
          Lon Don một chuyến bảy ngày rong chơi.

          Một hôm nghe thấy sao trời
          Bảo ta không phải sinh thời làm phu
          Trở về Mẫu quốc xuân thu
          Điều nghiên thế sự Châu Trinh Văn Trường.

          Gặp nhau tay bắt mặt mừng
          Yêu sách soạn sẵn Tất Thành bút ghi
          Gửi đi Ái Quốc gửi đi
          Versaille hội nghị thời kỳ An Nam.

          Vua Khải Định dịp sang thăm
          Dự thi đấu xảo con công con gà
          Yêu sách hội nghị tạo đà
          Tiếng vang càng lớn bên nhà chắc nghe.
          —————–
          Thế thời thời thế im re
          Cải lương hát bội đò qua đò về
          Nỗi lòng “cố quốc” tứ bề
          Ái Quốc sứ mệnh tiến về Cơ – va.

          Lê-nin vừa mới đi xa
          Tháng giêng rét giá tiển người lạnh câm
          Stalin cử sứ đại thần
          Hé lộ mưu lược tặng thần phương Đông.

          Đây rồi ánh sáng đây rồi
          Phong trào giải phóng chính Người ban cho
          Đau lòng Người đã đi xa
          Vui lòng Người đã đậm đà rõ ghi

          Về phương Đông mau về phương Đông!
          Cùng anh em phất ngọn cờ hồng
          Hội tụ đảng hội đoàn rộng khắp
          Thay tứ dân đón công nông binh

          Đào tận gốc trí phú địa hào
          Tạo phong trào nhân dân toàn trị
          Việc hoàn thành Cụ đã ra đi
          Giờ ai trị Cụ nào có biết!

          Mẫu quốc Cụ đứng bên lề

        • Tiểu Điền Địa said

          Quả vả thái mỏng trụng sơ vắt ráo + tôm sú tươi bóc vỏ nặn chanh chín tái + đậu phụng rang vàng,rau mùi,gia vị = món nhậu hết ý!

          • Còm sĩ said

            Cụ chơi ngón võ tầm trên
            Hương Cảng đại hội cụ liền zơ ra

            Sách lược cách mạng quê nhà
            Bị Trịnh Đình Cửu gọi là zở hơi

            Sau Cửu xuýt bị cho toi
            May được làm Phó Viện người mang tên.

            Bọn Tập cũng nổi cơn điên
            Tố đồng chí Cụ tiêu tiền vung tay
            Lánh qua Lào học ăn chay
            Zưng đêm nhá cả thịt cầy non tơ

            Bạn Cừ quyết không chịu thờ
            Ra hải ngoại gặp, Cụ chờ Quảng Đông
            Cừ biết qua đó xe tông
            Thà ở tổ quốc trong lòng nhân dân
            Hóc môn bị bọn Pháp dần
            Nghe đâu có chú đã dâng khai rồi

            Vợ chồng Phong khóc ồi ồi
            Tấm lòng trinh nữ đi đời một hôm
            Khai đến gặp mặt người quen
            Ma cô Mậu đã vội đem về nhà
            Dạy bài Cách mạng chúng ta
            Vừa là đồng chí vừa là phu thê

            Mời bác điền tiếp

            Sung, quả dại sai muối chua lát ra, dầm mắm tôn ăn rất an toàn vì chất ta lanh tiêu mỡ độc.

          • Tiểu Điền Địa said

            Thơ Cụ đã có Dân Tiên
            Tui đây chừng đó đã phiền rồi nghe.
            Còm Sĩ muốn bứng bụi tre
            Hỏi thăm ai giết bốn người mười năm.

            Thằng Tây mật vụ tiếng tăm
            Phong Cừ Phú Tập chúng băm bốn chàng.
            Tui nghi câu chuyện phủ phàng
            Bội Châu một thuở còn mang trong lòng.

          • Còm sĩ said

            Lão già bến Ngự đi tong
            Thả câu dòng nước đục trong lững lờ

            Bốn chàng kỵ mã bị thua
            Đồng chí Cụ mới trở về cái hang

            Tĩnh Tây 14 nhà giam
            anh Cụ cao thủ đầu hàng Quốc dân

            Mang về một tập thơ vần
            Cóp của Già Lý tù nhân bên tàu.

            45 cụ nhẩy lên đầu
            Lục lâm thảo khấu theo sau khá nhiều

            Le Dản- Văn Xương đầu trâu
            Xuống tay quá mức cụ điều đi xa…

            Tàn sát nay còn Tướng già
            Cụ còn kinh hãi nhỡ ra tới mình

            Hầu nhân ra ở Ba Đình
            Tướng con khỉ độc chặn binh tướng già

            Con khỉ biệt danh anh Ba
            Lộng quyền nó bắt cụ già vô công

            ông cụ cay đắng trong lòng
            Ngày cơm năm bữa gái đồng trinh xoa

            Ông cụ béo khỏe lú lòa
            Sáu búa biết chiện anh Ba bạo tàn

            Cuối đời Sáu bị gạt ngang
            Mất chức tổng ủy gần tan nát đời!

            …..

          • Tiểu Điền Địa said

            Stop được rồi!

  23. NDVN said

    Chán đời quá BS ơi!

Bình luận về bài viết này