BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

948. Trại giam A2: Một phạm nhân cứa cổ phản đối tái diễn nạn đánh đập

Posted by adminbasam trên 01/05/2012

Vụ Trại giam A2 đánh chết phạm nhân:

Một phạm nhân cứa cổ phản đối tái diễn nạn đánh đập

V.V.T.

Tối 30-4, phản đối cán bộ Trại giam A2 (thuộc Tổng cục 8 – Bộ Công an; đóng tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) tái diễn nạn đánh đập, phạm nhân Đậu Xuân Trung (24 tuổi; thuộc Đội 1, Phân trại 1) tự cứ cổ, phải cấp cứu.

Vụ việc xảy ra lúc 19h10, khi các phạm nhân được lệnh sẵn sàng chuyển trại.

Tại một buồng giam thuộc Đội 1, có 3 phạm nhân bị gọi ra. Vừa ra khỏi buồng giam, họ liền bị cảnh vệ và cảnh sát cơ động còng tay, đánh đập túi bụi.

Thấy vậy, các buồng giam phản đối, cố thủ không ra, nêu việc sáng 29-4, lãnh đạo đã tuyên bố nghiêm cấm đánh đập.

Trong buồng giam kế bên, Trung (trong danh sách phải chuyển trại) nói cán bộ không giữ lời hứa của lãnh đạo (không tái diễn đánh đập) thì thà cứa cổ chết, chứ không ra. Cán bộ quát: “Mày cứa cổ thì thiệt thân mày”.

Khoảng 19h35, các buồng giam náo động vì thấy áo Trung tràn máu. Các phạm nhân kịp thời sơ cứu. Sau đó thiếu tướng Hồ Thanh Bình, Tổng cục phó Tổng cục 8 có mặt, nói sẽ cho điều tra, xử lý hành vi đánh đập vừa xảy ra, hẹn sáng 1-5 giải quyết tiếp.

Được biết, những phạm nhân có lệnh chuyển trại là những người (sáng 29-4) dám cả gan lên tiếng tố giác với trung tướng Tổng cục trưởng Tổng cục 8 Cao Ngọc Oánh về hiện tượng đánh đập thường xuyên xảy ra, khi ông vào trại ổn định tình hình sau vụ xô xát giữa phạm nhân với cán bộ trại vào sáng 28-4.

Vụ xô xát làm 2 phạm nhân và một quản giáo trọng thương. Các phạm nhân đánh đuổi các cán bộ, cố thủ khu vực giam giữ, đòi có báo chí, gia đình nạn nhân và lãnh đạo Tổng cục 8 chứng kiến, mới mở cửa cho cán bộ vào đưa xác phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, người Nha Trang, án ma túy, vào trại được 3 tháng) – trước đó bị thiếu úy y sĩ Nguyễn Đăng Khoa và thượng sĩ quản giáo Võ Thành Phương dùng dùi cui đánh nhiều lần đến tắt thở tại chỗ.

Tình hình căng thẳng, buộc Công an tỉnh, tối 28-4 tức tốc chi viện 3 xe camnhong cảnh sát cơ động lên Trại A2. Cũng tối 28-4, tướng Oánh và tướng Bình đáp máy bay chuyến đêm vào Khánh Hòa trực tiếp chỉ huy dàn xếp, thương thảo với phạm nhân, giải quyết hậu quả.

Khoa và Phương vừa bị Công an Khánh Hòa tạm giam, khởi tố vụ án làm chết phạm nhân. Họ cũng vừa bị Đảng ủy trại đề nghị tước danh hiệu CAND và khai trừ Khoa khỏi Đảng.

Sáng 1-5, tướng Oánh nói chưa được báo vụ việc tối 30-4 và sẽ kiểm tra, nếu có, sẽ xử lý nghiêm, nhưng cũng đề nghị báo chí đừng “xăm soi” (?!).

Điện liên lạc với đại tá Nguyễn Sơn, Giám thị Trại A2, ông hấp tấp nói đang quá bận, sẽ thông tin sau, rồi cúp máy.

——

* Tham khảo:  – Một phạm nhân chết tại trại giam(TN);  – Một phạm nhân chết, bị bạn tù giữ xác (GDVN);   – Vụ phạm nhân chết ở trại tạm giam Khánh Hòa: Đã đưa thi thể phạm nhân ra khỏi trại giam (TN);   – Một phạm nhân chết, nghi do bị đánh (PLTP);   – Bắt giữ cán bộ trại giam đánh chết phạm nhân (TT);  – Nổi loạn tại trại giam ở Khánh Hòa sau khi một phạm nhân bị đánh chết (RFI); – Hai công an đánh chết một tù nhân ở trại giam Khánh Hòa bị tạm giam  (RFI); – Bắt cán bộ trại giam ‘đánh chết người’ (BBC);  –Hai cảnh sát Việt Nam bị bắt sau cái chết của một tù nhân (VOA); – Đề nghị khai trừ Đảng, tước danh hiệu CAND (TT).

Dưới đây là bản tin ngày 29-4-2012 do một nhà báo gửi tới (Ba Sàm đã trích đăng trong phần Điểm tin cùng ngày):

Cán bộ đánh chết tù nhân, Trại A2 nổi loạn

  Trưa 28-4, tù nhân Trại giam A2 (Bộ Công An) ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa (cách TP Nha Trang 24km) và thân nhân cho biết, sáng cùng ngày, do bị cán bộ trại đánh, tù nhân Dương Chí Dũng (SN 1977; nhập trại được 3 tháng, về tội buôn bán ma túy) đã đột tử tại trại. Hai tù nhân khác là Lê Văn Hiệp (SN 1985) và Nguyễn Thái Thông (SN 1983) bị trọng thương, phải cấp cứu. Ba tù nhân trên đều thuộc Phân trại 2 của trại. Một cán bộ của trại cũng trọng thương, phải cấp cứu.

Vụ việc gây bức xúc cho khoảng 2 nghìn tù nhân toàn trại. Họ nổi loạn, dồn đuổi hết cán bộ ra ngoài, cố thủ trong trại, yêu cầu phải có nhà báo, đại diện gia đình nạn nhân Dũng và lãnh đạo Tổng cục 8 (Tổng cục Trại giam – Bộ Công an) chứng kiến, mới mở cửa cho cán bộ vào đưa thi thể Dũng đi. Theo họ, sở dĩ phải nêu yêu cầu trên vì nếu không có nhà báo, đại diện gia đình nạn nhân và lãnh đạo Tổng cục 8 chứng kiến, sau khi đưa thi thể nạn nhân đi, cán bộ trại sẽ trả thù bằng súng hơi cay, rồi đánh đập, khủng bố như đã từng xảy ra.

Nhận thông tin từ các tù nhân và gia đình, phóng viên điện đại tá Nguyễn Sơn, Giám thị trại A2, ông từ chối cung cấp thông tin. Chiều cùng ngày, một nhóm phóng viên đến cổng ngoài của trại, yêu cầu cảnh vệ báo lãnh đạo, đề nghị tiếp xúc, cung cấp thông tin từ phía lãnh đạo trại. Cảnh vệ điện Giám thị Sơn, nói ông Sơn từ chối. Phóng viên trực tiếp điện ông Sơn, đề nghị tiếp xúc làm việc, ông Sơn đột ngột cúp máy.

Đến 18h30 cùng ngày, các tù nhân cho biết, họ vẫn cố thủ trong trại.

18h45, Công an tỉnh Khánh Hòa điều 3 xe camnhong chở cảnh sát cơ động lên chi viện Trại A2. Tối cùng ngày, lãnh đạo Tổng cục 8 tức tốc đáp máy bay vào Nha Trang để chỉ huy giải quyết vụ việc.,.

41 bình luận to “948. Trại giam A2: Một phạm nhân cứa cổ phản đối tái diễn nạn đánh đập”

  1. dien dan xe oto tai

    948. Trại giam A2: Một phạm nhân cứa cổ phản đối tái diễn nạn đánh đập « BA SÀM

  2. […] Công an): Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ đánh chết phạm nhân (TT). Mời xem lại: 948. Trại giam A2: Một phạm nhân cứa cổ phản đối tái diễn nạn đánh đập.   –  Viết tiếp chuyên đề “Tạm giam = Suy đoán có tội?”: Cần cụ thể […]

  3. BND said

    Áo rách mục thỉ vất không thể vá, dùng làm giẻ lau nhà cũng xấu hổ cho người dùng. Đảng CSVN tạo ra những điều hoang tưởng và dùng bạo tàn để thực hiện cái hoang tưởng, mà nạn nhân chính là nhân dân.
    Với CS, họ cười nói, nhưng đầu óc họ luôn nghỉ bạn là kẻ phản động? bạn có tiền không? chúng không bao giờ hiểu tiếng nói của nhân dân, động tí là vu cho tội phản động, hơi tí là vu cho nhân dân cái tội chống phá chính quyền và khủng bố. họ không biết xấu hổ là gì. Tất cả mọi việc làm xấu bỉ ổi đều được biện minh là đang thực hiên việc bảo vệ đảng.
    Với đảng viên CS những người có “mắt” có “óc” thì chỉ có chép miệng thở dài, hành động của họ là im lặng bốc hốt cho nhanh. Họ vẫn luôn bảo vệ đảng cho dù biết việc làm đó là sai.
    Với đảng viên CS, những người không có “mắt” không có “óc” thì họ chính là những tay đao phủ thủ mù quán..

  4. PHIỀN said

    NÓI
    Ở trong tù ăn nói phải cẩn thận.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, do bị phạm nhân nói những lời xúc phạm, hai công an trại giam A2 Công an tỉnh Khánh Hoà (thuộc Bộ Công an) đã đánh anh này dẫn đến tử vong hôm 28/4.

    Theo Đại tá Sơn, sáng 28/4, trong khi đi khám bệnh, phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, ngụ TP Nha Trang) được cho là đã nói những “lời xúc phạm” khiến 2 cán bộ trại giam Khoa và Phương “bực tức” và đánh anh này dẫn đến tử vong.

    Ở ngoài tù ăn nói phải cẩn thận hơn. Coi chừng bị bực tức là chết.

    Nguyễn Nam – Điều tra 2 công an liên quan việc đánh chết phạm nhân VNE http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/05/dieu-tra-2-cong-an-lien-quan-viec-danh-chet-pham-nhan/ Thứ tư, 2/5/2012, 15:20 GMT+7

  5. PHIỀN said

    ĂN GÌ
    Không biết anh chị em trắng trẻo, đẹp trai, đẹp gái tranh giành mãi mới được cái áo và khẩu súng ăn gì để sống? Lương chăng?

    Tối ngày tiếp xúc tụi phạm, chán. Hôi hám, bệnh tật, khóc lóc, van xin, CHÁN.

    Không biết cán bộ trại giam ăn gì để sống, nhất là vào thời lạm phát phi mã này.

    Không biết con cái của cán bộ trại giam nói với bạn bè về bố mẹ chúng thế nào?

    • PHIỀN said

      VÀO NGẠCH
      Cái thời làm gì cũng phải CHẠY thì vào ngạch giá bao nhiêu?

      Hãy thử xem một trường hợp là Giám đốc Công ty cổ phần gỗ Pơmu và rượu Sán Lùng (Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) Mai Văn Tĩnh 27 tuổi vừa ra tòa hôm qua 2/5/2012.

      Hắn đã hứa, 3-4 tháng sau khi đưa tiền và nộp hồ sơ thì sẽ được vào Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Cảnh sát… hoặc có việc làm ổn định.

      Trong hai năm 2007-2008, Tĩnh lừa đảo và chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của 3 bị hại và 6 đầu mối.

      Vậy trung bình 1 người hoặc đầu mối là 140 triệu đồng? Làm trại giam thì ăn gì cho LẠI VỐN?

      Mời xem bài trên VNEXPRESS “Giám đốc lừa chạy trường công an” – Việt Dũng – Thứ năm, 3/5/2012, 10:57 GMT+7 http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/05/giam-doc-lua-chay-truong-cong-an/

  6. nong dan said

    my thang ngu viet lung tung
    dua nao ma tin loi bon phan dong ban nuoc thj buon wua

  7. […] Khóc cùng nông dân Văn Giang (ĐCV). – Hết cán bộ trại giam đánh chết phạm nhân, phạm nhân tự cứa cổ, giờ lại tới Trung tá công an trại giam treo cổ tự tử (TT). – Nguyễn Thị Thanh […]

  8. […] Khóc cùng nông dân Văn Giang (ĐCV). – Hết cán bộ trại giam đánh chết phạm nhân, phạm nhân tự cứa cổ, giờ lại tới Trung tá công an trại giam treo cổ tự tử (TT). – Nguyễn Thị Thanh […]

  9. […] anhbasam.wordpress.com Like this:LikeBe the first to like this […]

  10. […] (5) https://anhbasam.wordpress.com/2012/05/01/948-trai-giam-a2-mot-pham-nhan-cua-co-phan-doi-tai-dien-nan… […]

  11. […] (5) https://anhbasam.wordpress.com/2012/05/01/948-trai-giam-a2-mot-pham-nhan-cua-co-phan-doi-tai-dien-nan… […]

  12. qx said

    Có sự “thiếu thông tin” gì đó ở vấn đề này. Chế độ công an trị, đảng cs chuyên chính lãnh đạo đã nói, đang nói và nói hoài về họ, thiên hạ không chịu hiểu, không tìm đường thoát cho mình mà thôi.

    Họ nói về giải phóng.

    Họ đã giải phóng bố cô Kim Tiến, họ đã giải phóng cậu trẻ ở Bắc Giang, họ đã giải phóng anh Nhựt, họ đã giải phóng Dương chí Dũng và hàng ngàn, thậm chí hàng vạn người dân khác, có trường hợp biết tên, có nhiều trường hợp vĩnh viễn không có tên, chỉ đơn giản là người mà giải phóng biến mất như chưa từng tồn tại.

    Giải phóng,

    qx

  13. […] 948. Trại giam A2: Một phạm nhân cứa cổ phản đối tái diễn nạn đánh đậ… […]

  14. […] (5) https://anhbasam.wordpress.com/2012/05/01/948-trai-giam-a2-mot-pham-nhan-cua-co-phan-doi-tai-dien-nan… […]

  15. Hoan hô phạm nhân, phải thế chứ! “Con giun xéo lắm cũng quằn!”

    • chan tay said

      Mấy năm nay liên tục xảy ra tù nhân nổi loạn. Năm ngoái thì vừa xảy ra vụ trại tù Quảng Ninh, phải huy động cảnh sát cơ động mấy tỉnh bao vây ngoài hàng rào, phía trong tù nhân phá tan tành toàn bộ nhà cán bộ và cơ sở vật chất trại, mất 3 ngày mới ổn định được tình hình. Chung quy là tại chúng ta có nền dân chủ quá ưu việt, tù nhân bất kể già trẻ đều phải gọi cán bộ xưng con, khốn
      nạn

  16. Chí Phèo hiện đại said

    Việt nam đang trong tâm trạng “hoảng tưởng”.Đâu đâu cũng thấy nhan nhản kẻ đòi lật đổ,kẻ đang diễn biến,…Nói tóm lại VN đang trong trạng trên con thuyền đang bị lật.Đối pháp để xử lý chỉ có hai: dựa vào lòng dân,hoặc dựa vào đàn áp. Cánh cửa thứ nhất đã bị đóng.Ngay công nhân,nông dân là những lực lượng nòng cốt dựng nên nhà nước này bây giờ cũng là “đối tượng nguy hiểm”.Chỉ còn giải pháp thứ hai.Trên cơ sở đó nhà cầm quyền nhìn “tất tất” những người bị giam giữ là “bạo loạn”,là “xã hội đen” nên họ phải dùng “bọn xã hội đen” để trấn áp.Đó là phương sách cổ truyền của những chính quyền độc tài”lấy độc trị độc”. Chả thế mà ta thấy hầu như tất cả các “vị CA” mặt mày lúc nào cũng hằm hằm như những hung thần.Vì thế các hiện tượng trên thì không có gì lạ.Sẽ là lạ nếu không có những hiện tượng trên.Và cũng chính như vậy nên những ai là bạn bè của VN thì cùng một luận điêu: dân chủ ,nhân văn gấp trăm ngàn lần các nước tư bản đang “rẫy chết”.Có thê thế giới mới đỡ “buồn tẻ”

  17. khách qua đường said

    Đây là bọn gián điệp của THẾ LỰC THÙ Địch cài vô để gây nhiễu và làm mất uy tín Đảng và Nhà Nước ta. Bọn này đang hiện diện từ cao nguyên xuống đồng bằng Bắc Bộ xuyên đến Tây Nguyên( Bau xit)xuống tận Cà Mau. Nguy tai nguy tai.

  18. […] 01/05/2012 lúc 18:35 Tôi có thằng cháu họ làm phó giám đốc một trại giam khá “nổi tiếng”. Có lần gặp tôi ở đường làng cách nay khá lâu, nó ăn nói huyếnh hoáng, khoe khoang các trại viên phải khúm núm xưng con với nó, phải phục dịch gia đình nó ở trong trại thế nào, rồi khoe cả nhà cửa tiền bạc ra chiều rủng rỉnh. Giọng nó thật là thỏa mãn và hãnh tiến. Tôi ậm ờ, chỉ hỏi thăm chuyện bố nó và các em nó ( mẹ nó vì nghèo mất sớm), rồi kêu có việc phải đi. […]

  19. Trần Quốc said

    Tôi có thằng cháu họ làm phó giám đốc một trại giam khá “nổi tiếng”. Có lần gặp tôi ở đường làng cách nay khá lâu, nó ăn nói huyếnh hoáng, khoe khoang các trại viên phải khúm núm xưng con với nó, phải phục dịch gia đình nó ở trong trại thế nào, rồi khoe cả nhà cửa tiền bạc ra chiều rủng rỉnh. Giọng nó thật là thỏa mãn và hãnh tiến. Tôi ậm ờ, chỉ hỏi thăm chuyện bố nó và các em nó ( mẹ nó vì nghèo mất sớm), rồi kêu có việc phải đi.

    Nói ra thực sự chẳng nhằm kể công, phải gần 4 chục năm kể từ 1954, bố nó các em nó và bản thân nó có khi nào lên Hà Nội mà bố mẹ gia đình tôi không giúp đỡ ít nhiều tiền bạc. Giờ thì vào ngạch ấy nó “vững” hơn nhưng cả nhà nó vẫn nghèo. Đáng ra cũng phải mừng cho riêng nó, nhưng vì cái vô lối của nó thành ra ghét nó.

    Cứ nghĩ, không hiểu sao nó xuất thân từ nông thôn và nghèo khó mà nó lại tồi tệ lởm khởm đến thế. Chả nhẽ đi đổ tội cho xã hội à ?

    Nó hưu vài năm nay rồi, ở cách quê chỉ chừng 10 cây, nhưng ngày giỗ tổ chẳng thấy nó đâu. Mà nhớ lại thì hóa ra cũng chẳng thấy nó trong ngày giỗ tổ đến mười mấy năm rồi, kể từ ngày nó ”trúng” ngạch!

    • Phùng Đắc Tiến said

      Thằng em họ tôi, học chưa hết 4 (hệ 10 năm) thi rớt tốt nghiệp cấp 1, thế là nó đi làm phụ mẹ lớn lên 15-16 đi làm 202 (chuyên đào sông, vác đất) lên 18 tuổi đi bộ đội, chẳng biết trong QĐ nó học hành gì ko ? hết nghĩa vụ, về quê làm tổ trưởng sản xuất, cộng – trừ sai be bét, thế là có đợt tuyển CA, nó lại đi CA trại giam, trước thì rách lắm, mấy lần nghỉ phép, hắn tâm sự; chắc em lại ra quân thôi, chứ lính trại tụi em cực lắm, dễ mất mạng như chơi, bọn Cảnh Sát Khu Vực, Cảnh Sát Giao Thông, Cảnh Sát Kinh Tế .. . chúng nó kiếm chác được chứ, tụi em thì ăn uống được gì đâu ? vậy mà bây giờ nghe đâu nó làm quản lý và quản giáo đội phạm tự giác, trước đây gia đình, anh em nhà nó rất nghèo, hơn chục năm nay, mỗi năm nó chi viện cho anh, em nó mỗi năm cả trăm triệu, nhiều lần nó tâm sự “mỗi năm vài lần đặc xá thì tụii em khỏe” năm 2000 nó mua căn biệt thự tại trung tâm thị xã của một GĐ ngành cấp nước, đưa vợ con ở xứ rừng, về nậhp hộ khẩu dân thị xã, năm 2006 mua xe INOVA, năm rồi mua xe ToYoTa Fortuner cho thằng con trai lớn. . . Đấy . . .chỉ là quản giáo thôi, mà đã kiếm chác được như vậy.

  20. Tôn trọng mình bằng cách tôn trọng những người xung quanh, thì mọi người sẽ tôn trọng lại thể hiện mình có văn hóa – Chính quyền cũng thế – Nếu không thế thì chính quyền thuộc dạng vô văn hóa

  21. phong said

    Một xã hội mọi rợ tái xuất hiện?

  22. AN CƯ Rồi, Thì Mới LẠC NGHIỆP Được!!! said

    1) Vũ Lực không giải quyết được gì đâu, các đ/c ạ!!!
    Chỉ tổ khiến cho phạm nhân “lì đòn” hơn, ranh ma hơn mà thôi.
    2) Tại sao lực lượng phạm nhân tại VN, càng ngày càng trở nên hùng hậu, và phức tạp dần lên như vậy???
    3) Liệu rằng, đến một chừng mực nhất định nào đó, chúng sẽ được tổ chức có Quy Mô, Hệ Thống, và vượt dần ra khỏi Tầm Kiểm Soát của Chính Phủ không vậy???
    4) Câu Trả Lời tối ưu nhất đó là, nhanh chóng phối hợp với các Phản Biện Yêu Nước chân chính, cả trong lẫn ngoài Nước, nhằm tìm ra những Giải Pháp Đúng Mức Nhất.

  23. Đề nghị ABS tìm hiểu nguyên nhân, liệu đây có phải là đấu đá nội bộ ngành công an?

    Ông Oánh đã từng bị đánh tơi bời vụ PMU 18.

  24. Hai Lúa said

    Đây là khái niệm về công an nhân dân Việt Nam trên Wikipedia
    “Công an Nhân dân Việt Nam là một lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, làm nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Công an nhân dân có chức năng tham mưu cho Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; thực hiện thống nhất quản lý về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội [1]. Công an Nhân dân Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ và sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an”
    Nói như thế thì các bác hiểu rồi, đó là do sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng Sản Việt Nam, của chủ tịch nước, chính phủ và sự chỉ huy và quản lý trực tiếp của bộ trưởng bộ công an.
    Quyền lực cao nhất thuộc về kẻ có quyền ra quyết định, bọn công an này như là tay sai, là phương tiện trong tay kẻ ra lệnh mà thôi.

    • lanhdaoEcopark said

      Thì ra là vậy, cám ơn bác Hai Lúa. Quân đội, công an là vì dân chỉ là chiêu bài lừa mị dân chúng trong nước chứ không dấu được bên ngoài. Đẹp mặt nhỉ !!!!

    • mui said

      Bon day to nay bat luong phan phuc mat tinh nguoi qua dang, chung song nho tien dong thue cua dan ma ac giong het bon tau khua da tam su.,o tu chi la tam thoi ma gia dinh ho van dang dong thue nuoi chung… Qua bao se toi som voi chung!!! O Duc, canh sat nhu me hien, bao ve doi song yen binh cho dan, ke ca voi sinh vien nuoc ngoai la nguoi ngheo….giup do het suc tan tinh khi dan gap kho- de nghi, trinh bay…..

    • Hai Lúa said

      Các bác thắc mắc cái nỗi gì, cái khái niệm đó đã thể hiện rõ như ban ngày còn gì nữa, công an nhân dân không phảo là lực lựơng bảo vệ quyền lợi của nhân dân, bảo vệ cuộc sống thanh bình của người dân mà là lực lượng bảo vệ và làm theo lệnh của bọn thống trị

  25. Hailua said

    Ngoài trại tức là quyền công dân còn hợp pháp mà còn bị đối xử như súc vật thì trong trại mạng người coi ra gi !

    • Hoang said

      Oh ! bác nói sai rùi nha …cả nước là trai tù…làm gì có “trong – ngoài”…phải hiểu từ ” TẠM THA” nó có nghĩa gì chứ …

  26. Chín Đờn Cò said

    Bọn chúa ngục và đám đầu trâu mặt ngựa thời nào cũng ác, nhưng xem ra thời nay tụi thực dân, đế quốc tiếng là ác ôn, còn phải gọi bọn này là sư tổ.
    Tuy nhiên cần phải cảnh báo, nên đối xử với phạm nhân tử tế một chút. Với một nhúm quản giáo, nếu 2000 tù nhân quyết làm loạn thì chít là cái chắc…

  27. Khách said

    Các đồng chí của nó ăn vàng và đô la , còn đám CA giữ tù này chỉ an “…” của tù nhân nên nó cay lắm , làm cho nó rất dễ cáu gắt đành phải đập tù cho hả dạ ấy mà .
    Vã lại nó tàn bạo do đột biến gien vào thời cải cách ruông đất lâu lắm rồi – Tại vạ cho dân VN .

    Mod: Bác vui lòng sử dụng tên email phù hợp hơn.

  28. Khách said

    Đánh đập tàn bạo , coi dân như “…”

  29. Dân Việt said

    Đảng viên mà yêu nước đi biểu tình chống Tq bọn nó còn đạp cả vào mặt, Bùi Hằng cũng chỉ vì “tội yêu nước” thế là được đưa “phục hồi nhân phẩm” 5 tháng sau bọn khốn nó xúc về, một con người 5 tháng trước la thế sau khi được giáo dưỡng, đúng là “Má nhìn cũng hổng ra luôn” thì mấy người bị ở trong tù, chúng coi ra cái quái gì, bọn chúng đã tự cho mình cái quyền sinh sát trong tay, ai làm gì được nhau đây.

  30. khách said

    Cao Ngọc Oanh được cơ cấu làm BT BCA nhưng bên An ninh có nhiều động tác nghiệp vụ tinh vi… nên Trần Đại Quang mới là BT… !

  31. Bọn cai ngục này trở nên điên loạn rồi.
    Chúng không những khát máu mà còn chẳng coi thủ trưởng chúng ra gì.

    • Trần Việt said

      Công an thời nay là lũ quỷ dữ . Chúng đánh , giết người (mà không bị trừng phạt gì ) nên cứ cho đó là phải đạo , là “thành tích”…đã thành tác phong, lối sống bình thường của chúng rồi ! Đến người không bị tù tội gì ngoài xã hội , được gọi là “có Pháp luật bảo vệ” cũng bị đánh vô tội vạ (nhất là thanh niên)… Cho nên người bị giam giữ, tù tội trong nhà tù của chúng thì nhân phẩm, tính mạng còn bị rẻ rúng hơn nhiều ! — Đây là hậu quả của 1 nền giáo dục XHCN và 4 năm “Học tập – làm theo tấm gương Bác hồ.” với kết quả rực rỡ , to lớn như vậy đấy !

  32. tunglogach said

    theo tôi được biết thì các trại giam miền trong có chế độ rất hà khắc ,dã man với phạm nhân ko bao giờ có tình người,không như các trại giam miền bắc.Đề nghị di lý 2 thằng côn đồ công an Khoa và Phương ra Bắc giam ở trại giam Quyết tiến hoặc Thanh lâm cho chúng biết mặt.“…” lũ quản giáo và vũ trang “…”

Bình luận về bài viết này