BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

916. Quyền hành trong tay Đảng – Các lãnh tụ Cộng sản thoát khỏi tội ám sát

Posted by adminbasam trên 23/04/2012

Top Secret Writers

Quyền hành trong tay Đảng – Các lãnh tụ Cộng sản thoát khỏi tội ám sát

Tác giả: WC

Người Dịch: Dương Lệ Chi

17-04-2012

Bạc Hy Lai, tự xưng là vị cứu tinh của Trung Quốc, đã bị lật đổ vào thời điểm khó khăn. Ở Trung Quốc, điều này có nghĩa là rắc rối thực sự.

Ông Bạc không những bị mất chức vụ đảng mà còn bị đuổi ra khỏi đảng. Tin đồn rằng ông đã quá nổi tiếng và có quyền thế lớn. Ông Bạc đã dọn dẹp sạch tệ nạn tham nhũng khủng khiếp ở Trùng Khánh, và thực hiện chính sách Mao-ít ‘đỏ’ thời quá khứ. Ông chỉ thị hát những bài hát cộng sản cũ và khơi dậy cảm giác tự hào trong vai trò lãnh đạo Trung Quốc, điều mà hiện không ai làm.

Vấn đề là ông Bạc đã biết quá nhiều. Ông ta biết chỗ có quá nhiều bộ xương đã được chôn cất, và biết những chuyện bẩn thỉu ở cấp trên của đảng cộng sản. Và ở một đất nước mà mỗi năm chi tới 800 tỉ đô la cho hối lộ và tham nhũng, quả là có quá nhiều điều bẩn thỉu.

Ở Trung Quốc, nếu có còn lãnh đạo đảng nào trong sạch thì quả hiếm. Vì vậy, đảng lo sợ điều mà ông Bạc dám làm và những gì mà ông đại diện. Do đó, đảng đã hành động, không những tấn công ông Bạc mà còn tấn công cả gia đình và các cộng sự của ông.

Thông thường ở Trung Quốc, khi một đảng viên Đảng Cộng sản làm cho các lãnh đạo tức giận, anh ta bị tấn công với nỗ lực nhằm hạ uy tín của anh ta trước công chúng. Điều này đúng sau vụ thảm sát Thiên An Môn hồi năm 1989, cũng như vẫn còn đúng cho tới ngày nay (1).

Cho tới tháng 2 năm nay, ông Bạc đã được loan báo về công việc của mình ở Trùng Khánh và khả năng của ông loại trừ tham nhũng đến tận gốc. “Mô hình Trùng Khánh” của ông Bạc đã được các cán bộ cộng sản nghiên cứu và đưa ra như là một mô hình cho tất cả các nơi khác làm theo.

Nhưng một điều thú vị đã xảy ra sau đó, ông Bạc trở nên quá quyết đoán và được cho là không hài lòng với vị trí số hai hoặc số ba trong đảng, mà ông muốn tất cả. Âm mưu đảo chính gần đây ở Bắc Kinh là kết quả tham vọng của ông. Kể từ đó, tất cả các tin xấu dành cho ông Bạc.

Bạc Hy Lai bị mất uy tín

Sau khi đưa ông Bạc lên cao như thế trong nhiều năm, đảng ở trong tình thế khó xử khi phải hạ uy tín của ông như thế nào. Rất khó để hôm nay nói rằng ông Bạc tốt cho Trung Quốc, rồi hôm sau lại khai trừ ông. Nhưng đảng sợ ông Bạc và do đó đã quay sang tấn công.

Lúc đầu, đảng tuyên bố rằng ông bạc là bẩn thỉu (2). Điều này đến từ một quốc gia có 90% đảng viên bị cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, những tuyên bố này bị lu mờ so với những chuyện bẩn thỉu gần đây nhất về ông Bạc đã bị đào bới lên. Theo tin đồn, ông Bạc chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất sáu người trong khi làm việc ở Đại Liên (3), và liên can đến cái chết của doanh nhân người Anh, ông Neil Heywood, hay đó là một tin đồn khác?

Tin đồn rẻ tiền hiện có hàng tá ở Trung Quốc. Tin đồn rằng không phải ông Bạc, nhưng vợ của ông là bà Cốc Khai Lai, là một luật sư người Trung Quốc đã viết một cuốn sách về các vụ kiện thành công ở Mỹ, người đã nhúng tay vô cái chết của doanh nhân người Anh này (4).

Một tin đồn khác nói, bà Cốc là người độc đoán, và sau chuyện tình kéo dài với ông Heywood, đã yêu cầu ông thề tuyệt đối trung thành với bà và gia tộc của bà (5) và từ bỏ cuộc sống cá nhân của ông. Khi ông Heywood không làm như vậy, bà Cốc bị cáo buộc đã giết chết ông.

Hay đây chỉ là một tin đồn điên khùng khác?

‘Các nguồn’ tin khác cho rằng, chính ông Bạc trong một cơn ghen tuông đã ra lệnh giết chết ông Heywood. Theo ông Hạ Trạch Lương, thì ông là người chuẩn bị thuốc độc, được cho rằng đã giết doanh nhân người Anh này. Ông Hạ khẳng định rằng, vụ giết người này được thanh toán 5 triệu đô la, và đưa ông vào một vị trí cấp cao trong tổ chức Đảng Cộng sản Trùng Khánh.

Thực tế, đằng sau cái chết của ông Heywood, không ai thực sự biết rõ điều gì đã xảy ra. Sau khi chết, xác của ông Heywood đã được hỏa táng, ngăn ngừa một cuộc điều tra đầy đủ về tình huống dẫn đến cái chết của ông.

Phần quan trọng của câu chuyện này là gì?

Báo chí phương Tây và Trung Quốc có được dịp nói về chuyện ám sát, lừa dối và tham nhũng này. Họ cũng chỉ ra các hành động xấu đã bị cáo buộc của ông Bạc và gia đình của ông, bí mật chuyển hơn một tỷ đô la vào các ngân hàng nước ngoài (6). Số tiền một tỷ đô la bị cáo buộc, hiện trong tay của Bạc Qua Qua, con trai của ông Bạc Hy Lai và bà Cốc Khai Lai, người con này hiện đang theo học tại ĐH Harvard ở Mỹ.

Nhưng báo chí chính thống không có tin này. Liệu đó có phải là câu chuyện có thật? Liệu có phải là câu chuyện có thật về quyền hành vô biên mà các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc vận dụng, và những điều họ có thể làm trong nước của họ? Ngay cả dù chỉ một phần nhỏ những điều mà họ nói về ông Bạc và bà Cốc là đúng sự thật, thì điều đó cho thấy bản chất gần như quỷ quái về sự cai trị của Cộng sản ở Trung Quốc.

Hãy nghĩ như thế này. Ông Bạc đang trên đường trở thành một trong ba nhà lãnh đạo hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và chỉ khi ông ta đã quá ‘tự tin’, thì uy tín của ông bị hạ bệ. Điều này có nghĩa là, bỏ qua hành vi độc đoán của ông, Đảng Cộng sản chấp nhận thực tế rằng ông Bạc và vợ ông đã lấy đi mạng sống của cả chục người và ăn cắp hơn một tỷ đô la từ những người dân địa phương (7).

Đó có phải kinh khủng lắm không, khi ông Bạc sắp trở thành một trong ba người nắm chức vụ hàng đầu trong chính phủ Trung Quốc, và ông bị cáo buộc đã lên kế hoạch, âm mưu ám sát và lừa dối như thế? Có phải quá sức tưởng tượng khi nghĩ rằng, đây là người đàn ông chẳng bao lâu sẽ trở thành chủ tịch Trung Quốc và được chính phủ Obama chào đón trong những tháng tới?

Chúng ta phải giả định rằng, nếu ông Bạc không quá sốt sắng trong việc theo đuổi quyền lực, thì tất cả các “nhược điểm” của ông sẽ được tha thứ và bỏ qua. Điều này hoàn toàn đúng với cái chết của ông Heywood xảy ra trong năm 2011 và những cái chết khác ở Đại Liên, đã xảy ra hơn một thập kỷ trước. Chắc chắn các lãnh đạo Đảng Cộng sản đã biết được những điều ông Bạc và vợ ông ta làm trước khi ông ta bị lật đổ. Hoặc là chúng ta tin rằng, tất cả những thông tin này, những vụ giết người và tham nhũng, bất thình lình từ trên trời rơi xuống?

Bạc Hy Lai đại diện cho Đảng Cộng sản Trung Quốc

Điều kinh ngạc thực sự là ông Bạc đại diện cho Đảng cộng sản Trung Quốc. Đảng này cũng chính là đảng lãnh đạo tất cả các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Cũng chính đảng này có đại diện trong tất cả các doanh nghiệp lớn và các nhà lãnh đạo của chúng ta gặp gỡ họ thường xuyên. Cũng chính đảng cộng sản này có các đảng viên gửi con em của họ đến những nơi như Harvard và Stanford để học đại học. Chính đảng này có các đảng viên có nhà cửa (8) ở Mỹ và định cư trong làng xóm của chúng ta.

Do tôi [thấy có vấn đề] hay là do sự thật rùng rợn mà các lãnh đạo Trung Quốc vận dụng quá nhiều quyền lực để gom cả chục cái chết giấu dưới thảm mà không thấy có vấn đề gì, [xem đó là chuyện nhỏ] như ghi một giấy phạt giao thông? Nếu có bất kỳ sự thật nào về các cáo buộc chống lại ông Bạc, thì vì sao ông ta được phép hành động như thế trong chính phủ Trung Quốc?

Lý do là ông Bạc thực sự đại diện cho thực tế tàn bạo xấu xa đó của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các sự kiện xảy ra xung quanh nhiệm kỳ của ông Bạc với đảng cộng sản cho thấy, tham nhũng phổ biến và tồi tệ đã được các đảng viên Đảng Cộng sản dung nạp như thế nào.

Dưới thời Cách mạng Văn hóa từ năm 1966-1976, các cán bộ cộng sản giết người đã được khen thưởng (9). Sự tàn bạo trong thời Cách mạng Văn hóa khó có thể tin được (10).

Nhưng phần đáng chú ý về Cách mạng Văn hoá đó là, tất cả các lãnh đạo hiện nay và tất cả các lãnh đạo tương lai ở Trung Quốc đã lớn lên và bắt đầu học về cộng sản trong thời kỳ này. Ông Bạc là một hồng vệ binh, một trong những phe tàn bạo nhất. Ông Tập Cận Bình, lãnh đạo kế tiếp của Trung Quốc, cũng là một phần của cuộc cách mạng. Không có lãnh đạo Trung Quốc nào thoát khỏi.

Liệu chúng ta có ngạc nhiên không nếu ông Bạc phạm tội giết người? Cuối cùng thì Chủ tịch hiện tại, cũng là lãnh đạo Đảng Cộng sản của Trung Quốc có được biệt danh “tên đồ tể” trong khi làm việc ở Tây Tạng (11).

Một người làm gì để có được một biệt danh như thế? Những bộ xương gì mà ông Hồ Cẩm Đào có trong tủ quần áo của ông? Những bí mật gì đã được gom lại dưới tấm thảm mà không làm cho ông ta mất mặt trong cộng đồng quốc tế?

Những điều khủng khiếp trong Đảng Cộng sản Trung Quốc

Nếu một đảng viên có chức vụ bậc trung như ông Bạc được phép giết người và ăn cắp hàng tỷ, thì sự khinh suất gì mà chín ủy viên Ban Thường vụ [Bộ chính tri ĐCS Trung Quốc], cơ quan quyền lực cao nhất, được phép?

Điều tuyệt vời qua việc quan sát các sự kiện xung quanh vụ ông Bạc bị lộ ra, là những điều khủng khiếp mà Đảng Cộng sản Trung Quốc dám làm hôm nay. Ngay cả khi cho rằng ông Bạc Hy Lai là đảng viên bẩn thỉu duy nhất, điều mà khó ai có thể tin được, thì tại sao tất cả những hành động xấu xa của ông ta đã quá lâu không bị phản đối?

Tại sao ông cho phép ông ta ở trong hàng ngũ để leo lên cấp cao nhất trong đảng cộng sản? Phải chăng việc điều tra lý lịch của chính các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc thật sự tồi tệ?

Nhưng có lẽ đầu óc tôi đã nghĩ vớ vẫn rồi. Có lẽ có quá nhiều sự suy diễn để ám chỉ toàn bộ đảng cộng sản cho hành động của một người đàn ông, hay là như vậy?

Nếu các tin đồn kia là đúng sự thật, thì đảng có phạm tội thiếu sót? Nếu các tin đồn liên quan đến ông Bạc và vợ ông có phần nào sự thật, thì tại sao đảng lại đợi đến lúc ông ta có nhiều quyền hành như thế mới chịu ra tay hành động? Vì sao họ lại bảo vệ một người đàn ông có gia đình liên quan đến cả chục vụ giết người?

Nhưng dĩ nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ biết được sự thật – tất cả sự thật – là do, nếu Trung Quốc có giỏi về bất cứ điều gì, thì điều mà họ giỏi đó là giữ bí mật… ít nhất khi thuận tiện để cho đảng làm như vậy.

Tài liệu tham khảo:

(1) Triệu Tử Dương đã bị đối xử giống như người thường sau vụ thảm sát Tianenman mặc dù ông nổi tiếng trong sạch và đại diện cho dân chủ. Đọc: Tù nhân của Chính phủ: Hồi ký bí mật của Thủ tướng Triệu Tử Dương, để có một hình ảnh rõ ràng về Đảng Cộng sản Trung Quốc hoạt động như thế nào.

(2) NY Times

(3) GoldSea.com

(4) (5) Yahoo News

(6) (7) ChariWeb.com

(8) USA Today

(9) (10) TSW – Cách mạng Văn hóa Trung Quốc

(11) Tibet.net

(12) Guardian

(13) Guardian

(14) Daylife

Tác giả: WC là công dân Mỹ, hiện đang sống và làm việc ở Trung Quốc. Ông cung cấp cho độc giả trang Top Secret Writers nhiều kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề quốc tế, văn hóa và thương mại. Ông có 55 bài viết ở trang này.

Nguồn: Top Secret Writers

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012

30 bình luận to “916. Quyền hành trong tay Đảng – Các lãnh tụ Cộng sản thoát khỏi tội ám sát”


  1. Dễ quá dễ quá ! Tiến bộ khoa học …Dễ quá dễ quá !
    ======================

    Giải mã gien di thể đơn bội của con người
    tức là toàn bộ chuỗi AND của một người
    Khi chưa có kỹ thuật sàng lọc gien di thể hiện đại
    Cần phải mất 10 năm
    Chi phí tới 4,000,000,000 đô la  !!!!

    Giờ đây người ta có thể hoàn tất công việc này
    Trong vòng một ngày với chi phí 5000 đô la!!!!

    SAO KHÔNG ĐÈ cựu Tổng Nông Đức Yếu ra ???
    SAO KHÔNG lấy chút tàn xác thúi trong Lăng Ba Đình ???
    Để hiểu VÌ SAO tại sao lại RĂNG CHẮC C…ẶC BỀN

    Để hiểu VÌ SAO tại sao hai bác ấy như nhau ? !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    ĐỌC THÊM CHI TIẾT TẠI :
    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120416-can-than-voi-dong-duoc-trung-hoa

    Phương pháp sàng lọc gien của các phòng thí nghiệm Úc có thể giúp thúc đẩy và mở rộng phạm vi nghiên cứu. Trước đây, các phân tích ADN trên các sản phẩm đông dược Trung Hoa tập trung vào mục tiêu cụ thể. Thí dụ như người ta chỉ tìm xem trong dược phẩm đó có chứa AND của loài hổ hay không. Nhưng giờ đây người ta có thể tạo được một cơ sở dữ liệu rộng lớn dưới dạng các mã vạch của rất nhiều loài động thực vật. Người ta chỉ cần so sánh kết qủa phân tích với các mẫu.

    Tiến bộ này hỗ trợ rất nhiều cho kỹ thuật phân tích di truyền được tiến hành nhan hơn. Để giải mã gien đơn bội của người, tức là toàn bộ chuỗi AND của một người, trước đây khi chưa có kỹ thuật này cần phải mất 10 năm và chi phí tới 4 tỷ đô la. Giờ đây người ta có thể hoàn tất công việc này trong vòng một ngày với chi phí 5000 đô la.

  2. thienthe70 said

    Không những cộng sản mà bất cứ thế lực cầm quyền nào cũng vậy! Từ cổ tới kim cho đến tận giây phút này bất cứ chế độ nào cũng sẵn sàng bóp chết hay cho sống khi không có lợi hay bất lợi cho nhà cầm quyền. Chỉ có điều khi dân trí và đời sống được nâng cao thì hành động của chế độ buộc thay đổi cho phù hợp hơn. Dân ở đâu cũng là nạn nhân của thế chế thôi.!

  3. hahien said

    Còm sĩ tôi sau khi đọc toàn bộ bài viết thì có cảm giác một đoạn trong tiêu đề bài viết: (“… – Các lãnh tụ Cộng sản thoát khỏi tội ám sát”) có vẻ không ăn nhập với nội dung toàn bài vì không thấy chỗ nào thể hiện cái ý ‘thoát tội ám sát” cả.

    Vì có cảm giác như thế nên nhấn vào đường link bản gốc để xem lại thì bản gốc tiếng Anh của đoạn đó là: “… Communist Leaders Getting Away with Murder”

    Vì không tự tin vào trình độ tiếng Anh của mình nên còm sĩ tôi tiếp tục tra từ điển (từ điển giải nghĩa Anh – Anh Oxford) cái cụm từ “get away with” xem nó là cái gì thì nó lại xuất hiện thêm một từ có liên quan đến đoạn câu trên là “MURDER”. Tra tiếp từ MURDER thì thấy có cụm từ “get away with murder” có nghĩa là “do whatever one wishes (and not be punished)”, nghĩa là: “Làm bất cứ điều gì mình muốn mà không bị trừng phạt”. Như vậy có thể kết luận cụm từ ” (to) get(ting) away with murder” không thể được dịch theo kiểu “word by word” mà phải được dịch như một cụm từ mang một nghĩa hoàn toàn khác biệt mà tiếng Anh gọi là “Idiom” (*) nghĩa là thành ngữ.

    Như vậy tiêu đề bài này có lẽ phải được dịch thế này mới thoát và cũng mới chính xác:

    KHI QUYỀN LỰC TẬP TRUNG VÀO TAY ĐẢNG, CÁC LÃNH TỤ CỘNG SẢN MUỐN LÀM GÌ CŨNG ĐƯỢC.

    Xin mạo muội góp ý với dịch giả. Còm sĩ tôi cũng chỉ tra từ điển thì mới biết để góp ý thôi. Sở dĩ phải dẫn chứng dài dòng trên là để chứng minh rằng mình cũng dựa vào sách chứ không dám tự tin mà nói liều 🙂

    Dù một vài lỗi như thế thì cũng không thể phủ nhận công sức của dịch giả. Bản dịch như thế này cũng rất tuyệt vời. Nhưng nếu Anh Ba thấy cái tâm của còm sĩ muốn đóng góp cho nó hoàn thiện thêm thì còm sĩ này thực sự cảm kích.

    (*) Theo từ điển giải thích của Oxford thì “Idiom” có nghĩa (thứ 2) là: “succession of words whose meaning is not obvious through knowledge of the individual words but must be learnt as a whole. eg give up, in order to, be all ears”, tạm dịch nôm na là “một dãy liên tiếp các từ mà nghĩa của nó không phải là nghĩa của từng từ đơn lẻ mà phải được hiểu như là nghĩa của cả một tập hợp ấy”, như vậy “getting away with murder” phải được hiểu là một “idiom” chứ không phải mang nghĩa riêng của các từ “get”. “away” hay “murder”

    Bo Xilai, the

    • hahien said

      Cách dịch trên của còm sĩ tôi thực ra cũng chỉ là một cách dịch thô thiển mang tính giải thích. Nếu dịch hay thì phải sử dụng một thành ngữ tiếng Việt để thay cho cái thành ngữ tiếng Anh đó nhưng vẫn phải đảm bảo cái ý ấy nhưng tôi chưa nghĩ ra. Nhưng thiết nghĩ chúng ta cần thông tin hơn là “giá trị văn học” của bài viết nên sự chính xác cần phải ưu tiên trước cái sự “hay”

    • Khách said

      Bác không đọc kỹ bài viết, nói rằng từ trước tới giờ Bạc Hy Lai vài các lãnh tụ CS đã giết khá nhiều người nhưng không được đưa ra ánh sáng (coi chỗ giấu xương ở dưới thảm), cả vụ Bạc Hy Lai, nếu không vì tranh giành quyền lực thì vụ giết Neil Heywood và mấy người tình của ông ta từ trước đây, cũng không ai biết. Bác đọc lại kỹ cả bài rồi ngẫm nghĩ sẽ hiểu ý của người viết và chắc sẽ hiểu thêm cái tựa.

  4. […] Tác giả: WC- Người Dịch: Dương Lệ Chi Top Secret Writers 17-04-2012 Posted by Basamnews  on 23/04/2012 Bạc Hy Lai, tự xưng là vị cứu tinh của Trung Quốc, đã bị lật […]

  5. […] Tác giả: WC- Người Dịch: Dương Lệ Chi Top Secret Writers 17-04-2012 Posted by Basamnews  on 23/04/2012 Bạc Hy Lai, tự xưng là vị cứu tinh của Trung Quốc, đã bị lật […]

  6. […] Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012 […]

  7. Có Tàu thì mới có ta,
    Xứ Tàu tàn ác thì ta y xì!
    So ra thì chẳng khác gì!
    Cá mè một lứa chết đi dân nhờ!

  8. D.Nhật Lệ said

    Các quan chức chóp bu đảng Tàu cộng cũng cùng một giuộc với Bạc Hy Lai.Con cái họ
    đều du học ở đế quốc Mỹ,tên đầu sỏ…bọn tư bản dãy chết và là tên sen đầm quốc tế !
    Đọc tin thấy con BHL.đang học Harvard,đại học danh giá nhất nước Mỹ và tên này cũng
    là dân chơi có hạng (playboy),lái xe siêu sang thượng hạng.
    Như thế thì BHL.có thanh liêm gì đâu chứ,cũng tham nhũng hạng nặng ? Có điều BHL.lộ
    con bài tẩy qúa sớm nên bị triệt,dù có Chu Vĩnh Khang…hợp đồng tác chiến !

  9. xman said

    Hè hè, thằng cu em vietmythuat.com của em, nó dùng IP Khựa vì nó đang làm nghiên cứu sinh bên đó chứ nó hổng có phải là tình báo hoa nam cục đâu nhé bác mod ời

    Mod: ok tại thấy treo link câu sang nên vài lần del còm. Thế cuối cùng bác quảng bá viagra hay viện mỹ thuật hay những gì nữa để Mod biết còn whitelist.

  10. Hai lúa said

    Hậu quả tất yếu của độc đảng lãnh đạo trong nhiều năm, quá dễ hiểu!!!!!!!!!

  11. Quyền hành cho quyền sinh quyền sát nên ai cũng ham, chuyện này ko những bên Tàu mà ở mình cũng có truyền thống từ khi dựng nước. Chính vì vậy mà chúng ta hầu như ai cũng có tư tưởng học để làm quan. Chỉ khổ dân. Dù là dân nước nào thì cũng khổ, cũng đáng thương cả.

  12. Bạch Thu Hương said

    Thế mới biết nội bộ Thiên triều lục đục, bè phái, thanh trừng lẫn nhau. Xã hội thì đầy rẫy tệ nạn, tham nhũng, mua bán quyền lực. Chỉ có ở nước ta, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân dân một lòng bảo vệ và xây dựng đất nước giàu đẹp. Cán bộ chơi cờ vui cũng vài tỷ một ván, đám cưới thôn quê cũng có giàn xe “khủng” chi tiêu tiết kiệm ba chục tỷ…chỉ nói lên đời sống người dân dã cao thế nào .Những chuyện như công an làm luật, cho máy ủi phá tan nhà dân…cho thấy pháp luật nghiêm minh tới nhường nào. Thật đáng tự hào khi trên mỗi công văn, đơn từ ta được viết.
    Cộng hòa XHCN Việt nam
    Sang-Trọng-Hùng-Dũng.

    • hồ thơm said

      Bác này còm hay nhể, thế không thấy chúng ta (hay chúng nó ?) hãnh diện được sinh ra từ 1 con cáo già hở ? Sinh từ hồi nào thế ? Từ lúc độc lập hở ? Chuyện …

  13. Yêu nên tốt, ghét nên xấu.
    Trong tay sẵn có độc quyền
    Quyết lòng đổi trắng thay đen khó gì! (nhại Kiều)
    Độc quyền- độc tài- độc ác
    Hitle – Stalin- Mao
    Con bài họ Bạc bây giờ “nhiễu” không biết thật giả ra sao. Muốn “thanh toán ai thì lập án oan, án giả…khó gì đâu! Chiêu này xưa như trái đất!

  14. 1- giữ chặt vũ khí tuyên truyền.
    2- Bí mật bảo vệ nội bộ.
    3- Nuôi bộ máy chuyên chính thật tốt.
    4- giết đối lập và vu cáo.

  15. dahac said

    Bạc là vết lở loét đã lộ ra của một con bệnh sida. Vụ này là một minh chứng hùng hồn cho thấy hết sự quái gở của ĐCS TQ. ĐCS TQ cũng chỉ là một cách gọi tên, thực chất đây là một tập đoàn siêu tội ác.

  16. D.Nhật Lệ said

    Với nguyên tắc mù quáng “Cứu cánh biện minh cho phương tiện” (Le fin justifie les moyens)
    người CS.ở đâu cũng lao vào bất kể tội ác nào,dù đối với người đồng đảng của mình.
    Nhà thơ Phùng Quán từng kết án “Trên khắp thế gian,người ta đã phạm biết bao nhiêu tội ác
    chỉ vì lập luận đáng sợ này ” (Ba phút sự thật).Người trong chăn mới biết chăn có rận ?

  17. Dân đen SG said

    Theo tui, chuyện này chỉ có thể ở bên TQ thôi, không thể có ở Việt Nam vì:
    – Việt Nam do đảng cs VN lãnh đạo chứ không phải là đảng cs TQ.
    – Lãnh đạo đảng csVN ai cũng tốt, chi bộ luôn đạt danh hiệu vững mạnh, luôn vì nước vì dân. Cụ thể chưa có ai bị kỷ luật gì.
    – VN là đất nước văn minh, con đường dân chủ của ta gấp vạn lần bọn tư bản giãy chết.
    – CNXH định hướng XHCN của ta là đỉnh cao trí tuệ loại người, là nhân loại văn minh tiến bộ.
    – Đặc biệt ta có Bộ chính trị thiên tài, gồm 13 vị có thể quán xuyến và định hướng cho toàn dân tộc đi lên, được soi sáng bởi chủ nghĩa Mác Lê Nin vô địch bách chiến bách thắng và tư tưởng HCM.
    – Đảng viên ta từ nhiều năm nay đã học tập tấm gương đạo đức HCM.
    Vậy thì làm sao VN có thể như TQ được ? Hề hề .

  18. […] Print […]

  19. Hailua said

    Trang BS ngày hôm nay cho độc giả thưởng thức bựa tiệc thịnh soạn bằng 2 bản tin đầu tiên trong ngày . Định hướng về thời sự bầu cử tt Cộng hòa Pháp, mổ xẻ bản chất mafia cuả hệ thống lañh đạo đảng nhà nước TQ và đó cũng là khuôn mẫu của VN.

  20. Nails Man said

    Kết luận : Người yêu nước , yêu dân thì không bao giờ chấp nhận chủ nghĩa CS ! Chủ nghĩa CS và con người CS là biểu tượng của đê tiện , thù vặt , nhỏ mọn , hẹp hòi , cố chấp và cực kỳ bẩn thỉu về tâm hồn và lối sống !
    Bạn có thể là những tên tư bản ” bóc lột ” , những tài phiệt gian manh , những tên quân phiệt như Miến Điện , nhưng cha cố hay những ông sư hổ mang đội lốt tôn giáo… nhưng bạn vẫn còn sót lại một chút lương tâm để thức tỉnh hơn là một người CS !

  21. Haohao said

    BÀI HỌC 1
    “Khi một đảng viên Đảng Cộng sản làm cho các lãnh đạo tức giận, anh ta bị tấn công với nỗ lực nhằm hạ uy tín của anh ta trước công chúng.”

    Vậy khi một người không đảng viên làm cho các lãnh đạo TỨC GIẬN, anh ta sẽ bị …. chụp bao cao su, tống vô mặt, phục hồi nhân phẩm ….

    Bài học 1 là tuyệt đối không được làm cho lãnh đạo tức giận.

    BÀI HỌC 2
    Một ủy viên bí mật chuyển hơn một tỷ đô la vào các ngân hàng nước ngoài.

    Vậy Thường vụ nên có mấy ủy viên: 9 hay 14?

    Bài học 2 là có nhiều miệng thì núi cũng phải lở.

    BÀI HỌC 3
    “Vì sao ĐẢNG lại bảo vệ một người đàn ông có gia đình liên quan đến cả chục vụ giết người?”

    Vậy tại sao đảng lại hạ bệ khi ông ta sắp lên chóp bu 3 vị?

    Bài học 3 là khi chỉ giết có vài chục người và mổ bụng lấy nội tạng ngay khi đang sống thì có thể bị hạ bệ chứng tỏ còn ĐỂ SÓT kẻ thù.

  22. Tala said

    ‘Nhìn người ngẫm ta’… nếu đảng ta thật tâm muốn tái ‘cấu trúc’ hệ thống chính trị, muốn chống tham nhũng, muốn dân tin mình, muốn nghe dân nói tốt về đảng hơn v.v… thì ông TBT Nguyễn Phú Trọng cần phổ biến gấp bài báo này nội bộ đảng thay vì học tập nghị quyết 11, đạo đức HCM

    • saigonquinhon3004 said

      Ban Tala va rat nhieu nhung cong dan tot trong cung nhu ngoai dang CSVN dang mo ngu roi. Nail man noi dung qua : Người yêu nước , yêu dân thì không bao giờ chấp nhận chủ nghĩa CS ! Chủ nghĩa CS và con người CS là biểu tượng của đê tiện , thù vặt , nhỏ mọn , hẹp hòi , cố chấp và cực kỳ bẩn thỉu về tâm hồn và lối sống !
      Bạn có thể là những tên tư bản ” bóc lột ” , những tài phiệt gian manh , những tên quân phiệt như Miến Điện , nhưng cha cố hay những ông sư hổ mang đội lốt tôn giáo… nhưng bạn vẫn còn sót lại một chút lương tâm để thức tỉnh hơn là một người CS !
      Vay con khong mau lam cach mang tong co nhung ten toi do trong bo chinh tri ve Tau de bon chung song chung voi tau cong.

  23. buncuoiwa said

    Quan chức đảng ta cũng chẳng kém cãnh tụi Tàu mô!

  24. b.v said

    Mời các bác bình. Còn em chỉ thấy ghê răng khi nghĩ tới người CS.

Bình luận về bài viết này