BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

694. Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược (1)

Posted by adminbasam trên 05/02/2012

Tuần Việt Nam

Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược

Tác giả: Hoàng Hường (tổng hợp)
Bài đã được xuất bản: 5-2-2012
.
 Hôm nay, (5/2), tròn 1 tháng ngày xảy ra vụ việc Tiên Lãng hiện vẫn đang là tâm chấn dư luận. Tuần Việt Nam tổng hợp lại toàn bộ những phát ngôn của đại diện chính quyền Tiên Lãng và Hải Phòng và ý kiến của các chuyên gia, cựu lãnh đạo và nhân dân Tiên Lãng theo trình tự thời gian từ khi xảy ra sự việc. Quyền bình luận xin nhường lại cho độc giả.
.

5/1: Chiến sĩ công an, bộ đội bị bắn trong vụ cưỡng chế

Đây là thông tin ban đầu, xuất hiện trên hầu hết các mặt báo. Những bản tin ngắn, không ai ngờ chỉ sau đó vài chục tiếng đồng hồ đã trở thành một cơn bão gây chấn động dư luận ngay những ngày đầu năm mới 2012.

6/1: “Đất quy hoạch, huyện tạm thời cho thuê”

Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng:“Khu đầm nằm trong vùng quy hoạch sân bay quốc tế Tiên Lãng đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, tạm thời huyện cho thuê để “phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”. (Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, 5/1)“Việc thu hồi 38,5 ha đầm nuôi trồng thủy sản tại bãi bồi sông Văn Úc, khu vực Cống Rộc, xã Vinh Quang do ông Đoàn Văn Vươn quản lý đến nay đã hết thời gian giao đất theo thẩm quyền” (Người Lao động, 5/1)

Ông Đoàn Văn Mễ, trưởng thôn Thúy Nẻo, xã Bắc Hưng, Tiên Lãng:

“Gia đình còn nghèo nhưng Vươn vay tiền tỉ quyết đầu tư hết vào đầm nuôi trồng thủy sản cùng em trai là Đoàn Văn Quý. Năm 1993, vợ chồng Vươn kéo nhau ra bãi bồi hoang ven biển đầu tư tiền của, công sức cải tạo thành đầm nuôi trồng thủy sản. Con gái đầu của vợ chồng Vươn bị chết đuối tại đầm từ nhỏ khi theo bố mẹ đi khai hoang” (Tiền Phong, 16/1)

Hai anh em Vươn – Quý và ngôi nhà 2 tầng bị san phẳng

Ông Phạm Văn Danh, nguyên Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang:

“Để thực hiện “canh bạc” với trời đất, ông Đoàn Văn Thiểu, bố của Vươn đã phải bán đàn vịt 1.000 con và 20 tấn thóc. Vươn huy động tất cả anh chị em cùng bà con, làng xóm cùng tiến ra vùng biển hoang… Nhiều năm vật lộn với trời đất được đền đáp bằng bờ kè dài chừng hai km, tạo nên bãi bồi màu mỡ, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Khu đầm còn là lá chắn vững chãi cho khu dân cư phía trong đê. Tôi và cả xã Vinh Quang không ngờ Vươn làm được và thành công” (Vnexpress, 11/1)

7/1: Biên bản không có giá trị, có thể gây hiểu lầm!”

Bà Nguyễn Thị Mai, Chánh án TAND TP Hải Phòng:“Biên bản tạo điều kiện để các đương sự tự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án mà Thẩm phán Ngô Văn Anh lập không có giá trị pháp lý trong tố tụng hành chính”. “Biên bản thỏa thuận này có thể gây hiểu lầm cho người dân khiến họ coi đó là căn cứ pháp lý giải quyết vụ việc” (Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, 7/1)“Pháp luật về tố tụng hành chính không cho phép tòa án công nhận thỏa thuận của các bên đương sự. Biên bản thỏa thuận nếu có chỉ là tài liệu để lưu hồ sơ, không được trao cho các bên đương sự vì không phải là căn cứ pháp lý” (Tuổi Trẻ 10/1)Thẩm phán Ngô Văn Anh: (Văn bản trả lời khi ông Đoàn Văn Vươn có đơn kiến nghị gửi TAND TP Hải Phòng, ngày 25-6-2010):

“Trong quá trình giải quyết vụ án ở cấp phúc thẩm, TAND TP Hải Phòng đã tạo điều kiện để các đương sự tự thỏa thuận với nhau để giải quyết vụ án… Để được thuê đất, ông cần làm đơn (và hồ sơ xin thuê đất) gửi UBND huyện Tiên Lãng”. (Pháp Luật TP Hồ Chí Minh)

Ông Phạm Xuân Hoa, Trưởng phòng TN&MT, đại diện theo ủy quyền của UBND huyện Tiên Lãng:

“Nếu các hộ dân rút đơn thì huyện sẽ tiếp tục cho thuê đất theo quy định của pháp luật” (Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, 7/1).

Ông Vũ Văn Luân – người cùng khởi kiện quyết định của UBND huyện Tiên Lãng như ông Vươn:

“UBND huyện Tiên Lãng đã bội ước với tôi. Sau thỏa thuận ở TAND Hải Phòng, tôi rất tin tưởng chính quyền huyện Tiên Lãng sẽ tiếp tục giao mảnh đất mà chúng tôi đã gắn bó. Nào ngờ họ đã bội ước, thỏa thuận đặt bút ký vào rồi mà về địa phương thì họ bảo cứ phải giao đất rồi mới giải quyết sau”. (Tuổi Trẻ 10/1)

“Ngày 9-4-2010, tại trụ sở TAND TP Hải Phòng, Thẩm phán Ngô Văn Anh làm việc với tôi. UBND huyện cũng thấy yếu lý nên đồng ý thỏa thuận là chúng tôi rút đơn, đổi lại huyện sẽ không thu hồi, tiếp tục cho thuê đất.

Khi làm việc xong vụ của tôi, đóng dấu vào biên bản là đã hơn 11 giờ. Thẩm phán Ngô Văn Anh tiếp tục làm việc với anh Vươn và đại diện UBND huyện là ông Hè. Cũng như tôi, anh Vươn đồng ý rút đơn và ông Hè đồng ý rằng huyện sẽ tiếp tục cho thuê đất. Tôi cũng ngồi và chứng kiến cuộc làm việc này.

Tuy nhiên, vì quá muộn, cuộc làm việc ấy không kịp lập và đóng dấu biên bản nên thẩm phán hẹn sẽ gửi biên bản về sau. Chia tay, cả thẩm phán và hai bên đương sự đều vui, hẹn nhau ngày 29-4-2010, được nghỉ lễ, sẽ cùng nhau về chỗ đầm hải sản của chúng tôi uống rượu, hòa giải bắt tay nhau. Xem như cả chính quyền và dân đều nhẹ lòng.

Ngày 28-4-2010, nhớ lời hẹn, tôi và anh Vươn phân công nhau chuẩn bị hậu cần để hôm sau đãi khách nhưng gọi lên huyện để mời thì ông nào cũng cáo bận. Sau đó thì chính quyền quay ngoắt” (Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, 12/1)

Ông Phạm Công Hùng, Thẩm phán TAND Tối cao:

“Nếu do nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên người khởi kiện đồng ý rút đơn kháng cáo, đơn khởi kiện khi trong tay họ chỉ có một biên bản ghi nhận ý kiến của UBND huyện, còn quyết định thu hồi đất của họ vẫn đang tồn tại trên thực tế thì hơn ai hết, chính thẩm phán giải quyết vụ án đó phải phân tích cho họ nắm được hậu quả pháp lý của việc rút đơn để họ cân nhắc, quyết định. Chỉ khi làm được điều đó thì việc giải quyết mới triệt để, đúng pháp luật và công minh”. (Người Lao Động, ngày 9/1)

8/1: “Người dân rất đồng tình với việc cưỡng chế”

Ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng:“Năm nay tình hình tội phạm nhìn chung là bình thường, không có vấn đề gì cả, tức là vẫn theo quy luật chung ấy. Chỉ có một điểm đặc biệt nhất là vụ việc ở Tiên Lãng mấy ngày gần đây. Đối tượng của vụ việc này, ban đầu đâu phải là tội phạm”. (VnMedia, 8/1)“Khi chúng tôi cưỡng chế, người dân nơi đây rất đồng tình. Tuy nhiên vụ việc có cái dở đó là tổ công tác khá chủ quan, không lường hết được các tình huống. Từ sau hòa bình đến nay, người dân Tiên Lãng khá thuần nên huyện nghĩ rằng không có việc chống đối như thế” .(Vnexpress)Ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng:

“Sau khi vụ việc xảy ra, quần chúng nhân dân, nhất là nhân dân các xã khu vực ven biển huyện Tiên Lãng, rất bất bình, đề nghị cơ quan chức năng phải sớm đưa ra xét xử nghiêm minh đối với những người cố tình chống đối” (Tuổi Trẻ, 18/1)

Ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng:

“Chúng tôi khẳng định rằng việc thu hồi đất của huyện là hoàn toàn đúng đắn và đúng thẩm quyền pháp luật” (Giáo dục, 2/2)

Ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng:

“Việc thu hồi đất đối với hai hội viên là anh Vươn, ông Luân là trái pháp luật.  Đại diện cho chính quyền huyện Tiên Lãng đã ký thỏa thuận với người dân để giải quyết vụ án hành chính có sự chứng kiến của TAND TP nay lại lật lọng với thỏa thuận đó”. (Người Lao Động, ngày 9/1)

Đại diện chính quyền Hải Phòng và Tiên Lãng.

Ông Phạm Văn Danh, 82 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang:

Tôi thấy huyện ra quyết định thu hồi đất không thỏa đáng. Cả cuộc đời cậu ấy cùng mấy anh chị em bỏ ra bám biển sao không giao tiếp cho cậu ấy để người ta làm ăn trả nợ trả nần. Tòa đã hòa giải rồi, hứa hẹn cho thuê tiếp rồi mà lại ra quyết định cưỡng chế thu hồi là không cần thiết. Cần giải quyết bằng đối thoại chứ sao lại đối đầu như thế. Bây giờ cho máy móc phá tan nhà hai tầng của anh em cậu ấy khiến cho dân thắc mắc, xì xào khắp nơi. (Người Lao Động, ngày 9/1)

Ông Phan Văn Thọ, Cục phó Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất – Tổng cục Quản lý đất đai:

“Trong vụ việc này thấy rõ là người dân bức xúc. Cần phải tìm hiểu là do đâu. Vụ việc này có những vấn đề “bên trong” nhưng chưa biết được. Việc cưỡng chế thu hồi đất có thể chỉ là nguyên nhân ban đầu thôi! Đằng sau sự chống đối tiêu cực của người dân là gì, điều này thì chưa rõ. Giờ bàn luận là rất khó! Hơn nữa đã thành vụ án rồi, nên vụ việc rất phức tạp. Hiện ở một số nơi, quan hệ giữa chính quyền, công an, tòa án với người dân có nhiều vấn đề”. (Pháp luật TP Hồ Chí Minh, 10/1)

Luật sư Lê Đức Tiết – Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật MTTQ VN:

“Trong thời gian về tận địa phương tìm hiểu sự việc, đoàn chúng tôi tiếp xúc với 11 người không hẹn trước, trong đó có những đảng viên lão thành, có người nguyên là bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, có người có đất bị thu hồi, có những người không có liên quan gì… Tất cả họ đều không tán thành với việc làm của chính quyền nơi đây. Người dân cho rằng chính quyền có những xử lý trái đạo lý, trái luật pháp. Có nhiều người nói đây là vụ việc bất bình thường.” (Dân Việt 30/1)

“Rất là hay, rất là đẹp”

Ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng:Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả. (VnMedia, 8/1)

GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Đại biểu Quốc hội:

Khi thấy ông Đỗ Hữu Ca nói rằng “vụ cưỡng chế là một chiến tích lớn của công an Hải Phòng”, tôi vô cùng sửng sốt, không thể tin nổi đây là ý kiến của một giám đốc công an TP. Ông Ca dùng các cụm từ “rất là hay”, “rất là đẹp” nói về sự phối hợp tác chiến trong vụ cưỡng chế. Thú thật là tôi không biết bình luận thế nào.

Những phát ngôn và cách nhìn nhận hoàn toàn trái ngược nhau giữa chính quyền và các nhà lãnh đạo lão thành, chuyên gia, nhân sỹ

Tôi chỉ nhớ nhà thơ Việt Phương từng kể một mẩu chuyện về Bác Hồ mà ông đề cập đến trong bài Muôn vàn tình thương yêu trùm lên khắp quê hương. Có lần Bác Hồ đã gạch bỏ cụm từ “trận đánh đẹp” trong một văn bản trình lên Bác. Bác nói một trận chiến làm chết nhiều người, dù người ở phía nào chăng nữa, đều không thể gọi là một trận đánh đẹp. Đấy là đánh nhau với địch, còn đây là quan hệ với dân.

Ông Ca còn bảo định viết thành giáo trình nghiệp vụ, thì tôi không hiểu giáo trình ấy viết ra để dạy ai? (Tuần Việt Nam, 3/1)

(còn tiếp)

Nguồn: Tuần Việt Nam

126 bình luận to “694. Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược (1)”

  1. […] tá công an Nguyễn Đăng Quang và LS Trần Vũ Hải gửi Bộ trưởng Công an (BS). – Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược (1) (TVN/ BS). – Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược (Phần 2) (TVN/ BS). – Báo […]

  2. […] Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược (1) (TVN/ BS). – Tiên Lãng, những phát ngôn đối ngược (Phần 2) (TVN/ BS). –GS […]

  3. Ẩn danh said

    Tôi rất lo lắng cho số phận anh Vươn!

  4. Ẩn danh said

    Rất lạ nha, trên trang tuanvietnam.net của bài này có câu “Quyền bình luận xin nhường lại cho độc giả.”. Trang tuanvietnam cùng có mục ý kiến phản hồi phía dưới bài nhưng đăng cả mấy ngày nay mà không có một còm nào ở đó

    Vì sao vậy các bác, không ai có ý kiến gì hay là toàn ý kiến không hợp với ý định của tuanvietnam.net nên họ không đăng

    • TH said

      Điều đó chắc bản thân tuanvietnam chắc cũng…buồn 5 phút…???
      Nghẫm nghĩ đi sẽ ra đươc nhiều điều hay đó nha !

      TH

  5. Ẩn danh said

    Đọc xong chỉ biết bình câu: Đỗ Hữu Ca – Ông là một thứ sâu mọt, ông là một thứ đồ ngu.

  6. […] Đoàn Văn Vươn. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của […]

  7. Linhdao said

    Quân đội cũng chán vạn người
    Nói chung là tốt, nhưng đời tréo ngheo
    Người tử tế thường đói nghèo
    Tiền đâu mà chạy lương cao, chức đầy
    Bây giờ sao gạch bầy hầy
    Tiền nào của ấy, tiền dầy – chức cao
    Ở đâu giờ cũng tào lao
    Quân đội giờ cũng như bao nhiêu ngành
    Chung quy cũng tại… “Triều đình”.

    • Duy Kha (Không Quân VN) said

      Cám ơn Linhdao !
      Chúng tôi rất “hiểu” nhưng điều bạn nói .
      Chúng tôi phải vượt qua triệt để những cái “lấn cấn” cuối cùng đó , để có thể bước vào Sự Lựa Chọn Cuối Cùng của những Người Lính Linhdao ạ !
      Thân ái .

  8. Nông dân Tiên Lãng said

    Cái thằng Hoàng Hà “nâng bi” kia, mày tranh thủ chém gió kiểu tay Ca phải không, mày đưa đường link để mọi người vào trang web của h.Tiên Lãng nhằm chứng minh, bênh vực cho lú tham quan ô lại mà không biết xấu hổ à. Mày có thấy trong đoạn chúng nó viết: “qua trinh sát nắm tình hình thấy cần phải có lực lượng rà phá bom mìn.

    -Trong khi Đoàn cưỡng chế đang tiến hành dò mìn, đang vào vận động thuyết phục lần cuối thì ông Vươn đã cho người thân kích nổ mìn tự tạo, bắn súng đạn hoa cải làm bị thương 6 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và Quân sự huyện.”
    Mày không tự hỏi: Tại sao phải rà phá bom mìn để vào nhà ta vận động thuyết phục à? Sao không mời họ lên mà vận động trước, mà lại đi trinh sát, rồi dẫn lực lượng đến chỗ nhà đất không thuộc diện thu hồi để rà phá bom mìn?… Chúng mày lý lẽ kiểu lấp liếm, thối đến mức con chó nhà mày nó cũng không ngửi được, vậy mà đăng lên trang web của huyện. Thật nhố nhăng nực cười, chúng mày lại định chém gió như tay Ca, nhằm báo cáo thành tích mayfSao không đề nghị Nhà nước phong anh hùng luôn đi?
    Chúng mày dẫn văn bản này, nghị định kia… có giỏi thì chúng mày công khai tất cả các văn bản có liên quan đến vụ nhà ông Vươn để mọi người xem. Văn bản thì giấu như mèo giấu cứt mà còn lên giọng, làm người thì cũng phải có chút liêm sỉ nhé, đừng để thằng Hiền nó chỉ đạo sao làm vậy, nó bảo dọn “…” cho vợ con nó cũng dọn à?
    Nhục quá Hoàng Hà ơi!

  9. Nông dân Tiên Lãng said

    Nghe Ca kể chuyện mà buồn
    Cứ như trận đánh hạ đồn Điện Biên
    Phối hợp, tác chiến, dùng thuyền…
    Viết thành sách để lưu truyền về sau…
    Tưởng địch đông lắm ngờ đâu
    Một mình anh Quý đối đầu mà thôi
    “Chiến công” vang dội thấu trời
    Tranh thủ chém gió để ngoi lên mà
    Dùng thủ đoạn rất ma tà
    Nào ngờ bẽ mặt, bây giờ lủi luôn
    Thương thay những kẻ cô hồn!!!

  10. dpham365 said

    Mấy anh CA và QĐ cũng chỉ làm theo lệnh thôi( ý nói những người bị thương) chứ chắc họ cũng không muốn bắn giết dân mình đâu. Trách là trách mấy thằng như Liêm, Thoại, Ca….thôi

  11. Lu La Em said

    Đổ Đại Ca ca nói đúng!. Môt trận đánh tuyệt vời, đáng in thành sách, để đời sau học hỏi là quá xá trúng!.

    Nhờ Ca ca mà chúng ta mới thấy rõ ràng được cái tính ” trong sáng” của thời cuộc, mới công khai thấy được cái “oai hùng”, “dũng cảm” của “chó” và “người” lần đầu tiên được kết hợp để trừ hung, diệt bạo!.

    Rõ ràng là Đổ Ca ca đã cho ta thấy rõ được niềm tin và sức sống luôn ẩn tàng nơi Đảng. Ôi sung sướng thay cho dân tộc tôi, luôn nhờ có Đảng

    • Lu si Cam said

      Hay lắm, tôi đồng ý với Lú, cái tuyệt vời của Đảng Ta là biết sử dụng […] trong cái công cuộc bảo vệ Đảng của mình, còn những loại hung thần thứ dữ như Ca ca, thì phải thuộc loại hàng hiếm, hàng độc và Đảng ta nên trân trọng , vì:
      “Ngàn CAM mới có một Ca Ca” này!

    • Thạch Thảo said

      Ơn đảng ! Ơn bác ! Ơn Đổ Đại Ca ! ???
      .
      @:”…. chúng ta mới thấy rõ ràng được cái tính ” trong sáng” của thời cuộc, mới công khai thấy được cái “oai hùng”, “dũng cảm” của “chó” và “người” lần đầu tiên được kết hợp để trừ hung, diệt bạo!…”
      …..
      ..ha…ha…ha … 😛

  12. Hoàng Hà said

    Tin nóng:

    Mời các bác vào xem link này để có Tài liệu phản biện, tuy dài nhưng khá hấp dẫn đặc biệt là có nhiều chi tiết mới về anh Đoàn Văn Vươn:

    http://haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=HTL&MenuID=1061&ContentID=25117

  13. cslykhai said

    de nghi ttg 3de khuyen mien dien nhu the nao thi lam ngay the di dung lua dao ma khong ai tin dau ba con hay cho xem

  14. Ẩn danh said

    Mọi người hãy hiểu rằng, không có đảng CSVN, sẽ không thể có việc Tiên Lãng, không có tên Đỗ Hữu Ca ngu dốt và độc ác làm giám đốc công an. Nếu chính quyến dân chủ, thì phải nhốt tên Ca khi hắn ra lệnh bắn vào dân lúc chưa có sự đe dọa nào. Mọ người hãy chờ xem, chỉ có gia đình anh Vươn là có tội mà thôi, còn những tên quỷ sứ kia, tên nào cũng có công với đảng cả

  15. Ẩn danh said

    Cho Đỗ Hữu Ca dẫn dân ra Hoàng Sa để xài chiến thuật “rất hay , rất đẹp” này để cưỡng chế dât Hoàng Sa. Chắc là lúc đó hắn ỉa trong quần.

  16. Trong mấy ngày Tết nhìn cảnh vợ con anh Vươn – Quý đón năm mới trong túp lều dựng tạm , mưa rét ngoài trời mới thấm thía cái thiên đường XHCN , cái tự do – dân chủ của ta gấp vạn lần tư sản của chị cả Doan !

    • Giám đốc CA HP DOG HỮU CA said

      ”Túp lều dựng tạm,gió rét lạnh đầy trời ” là Khách san ngàn sao dành cho bọn tội phạm chống lại đảng,chính phủ là lũ Đoàn văn Vươn- gia đình chúng nó sướng thế còn đòi gì nữa hả?.
      Chúng ta là CA nhân dân – đầy tớ của Nhân dân chỉ được ở Khách sạn 4-5 sao thôi ,khổ thế còn kêu ca gì đâu,các người chỉ vẽ chuyện .
      Các người nói lương tâm hay lương tháng,Ca đây cũng cóc cần !,
      Ca đây chỉ biết có nhiệm vụ -chó săn của mình,
      Đánh là phải khai.
      Bắn không run tay …

  17. Xuân xuân said

    Tôi có một ý kiến hơi khác mọi người một chút là ”hãy đồng thanh đề nghị chính phủ đuổi tống cổ tên Đõ hữu Ca về vườn ”.
    Hắn là một con chó săn đội lốt người.
    Hắn được mang danh là đầy tớ mà quay cổ cắn lại ông chủ của mình.
    Chủ tịch Hồ Chí Minh khi còn sống không dạy CA như thế.
    Đảng CS VN không dạy thế.

    • Hoàng Hà said

      Ngày 29 Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang xuống khen tặng Công An Hải Phòng:
      – Giữ vững trật tự trị an trong năm 2011 tốt
      -Diệt được nhiều tổ chức phản động đang nhen nhóm trong trứng
      – Giữ an bình cho tết 2012
      – Tổ Chức trận đánh đẹp tại Vinh Quang – Tiên Lãng ngày 5/1

    • phan anh said

      Cac bac ve thuy nguyen hai phong toi xa Kenh giang hoi nha tho ho Do…cu to cua dai ca ca o do…hen chi ma dai ca ca noi nha 2 tang cua “DOI TUONG” Vuon chi la cai “choi trong ca”

    • deleted said

      bác xuân xuân nhầm rồi ,chính trong vụ này thủ tướng nguyễn tấn dũng cũng sai,vì vơi tư cách đại biểu quốc hội TP Hải phòng và theo luật đại biểu quốc hội phải có mặt tại hiện trường để giám sát việc thực thi pháp luật nhưng mãi…một tháng sau ông ta mới từ hà nội với tư cách thủ tướng …ra chỉ thị
      về bản thân ông nguyễn tấn dũng cũng chẳng tốt đẹp gì ví dụ ông đã TÁI CƠ CẤU con trai mình làm thứ trưởng bộ xây…CẤT, con gái ông mới hai mấy tuổi mà đã là chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng cổ phần bản việt,mà như quý vị cũng đã biết để có ghế CTHDQT cần phải có hơn 50o/o vốn điều lệ,vậy tiền ở đâu…chắc ông dũng nuôi…lợn…mà lợn đi băng hai chân của ông dũng chính là bọn quan chức hải phòng,và nhiều địa phương khác nữa
      nếu có cho tổ chức quốc tế kiểm toán độc lập ngân hàng bản việt….thì xẽ lòi ra vinashin…cienco 5….và còn nhiều…ODA nũa,về hành vi ông dũng thì đã quá rõ….nếu bọn bay tống cù huy hà vũ vào tù..tao xẽ thăng cấp tướng cho bay..nên vừa qua ngành công an lên tướng nhiều là vì vậy

  18. Xuân xuân said

    Riêng cách phat ngôn của tay Đỗ Hữu Ca này,tôi thấy hắn không đủ tư cách cua một giám đốc CA thành phố Hải phòng.
    Lực lượng vũ trang cả một thành phố chỉ để đè bắt mấy anh nhà quê mà tự cho là giỏi thì thật hài hước,
    Nói cái gì cũng phải nghĩ đến bàn dân thiên hạ chứ.
    Đúng là lũ ăn hại cơm trời,uống hại nước sông !

    • Cựu chiến binh said

      Ra lệnh cho hàng trăm tay súng nã đạn, quyết tiêu diệt bằng được anh em nhà ông Vươn. Có phải là tội ác không nhỉ, nhất là lại có cả phụ nử trong đó ( Theo lời vị Đại tá). Trong chiến tranh trước 1975, anh em chiến sĩ, Quân giải phóng chúng tôi chưa bao giờ bắn vào căn nhà nào mà địch cố thủ, trong đó có người dân ẩn nấp, dù đã có trường hợp vì vậy mà bị địch ở trong bắn ra làm thương vong quân ta.Đã thế còn hể hả khoe chiến công nữa. Đúng là quân khát máu, chúng được ai dạy nhỉ? Có phải bố mẹ chúng dạy vậy không?

  19. Nam said

    “Một trận đánh đẹp có thể viết thành sách”:
    Thằng Ca này ăn nói “…”-Thử tưởng tượng một đội quân hỗn hợp gồm vài trăm người trang bị đủ loại vũ khí hiện đại tiến vào lều coi đầm để bắt ba người nông dân là những “ông chủ” còn đoàn quân kia là đầy tớ thì loạn thật rồi. Rất may là mấy ông chủ đã bỏ chạy! Nếu không sẽ bị đám đầy tớ kia cho về chầu trời sớm.

    • Ẩn danh said

      Xem lại cái video thấy “phóng viên chiến trường” đi trước chó và công an (quay phim ngược lại). Hài nhất là mấy con chó không chịu lên, chó còn biết cưỡng chế oan (?). Còn Cán bộ đảng viên lãnh đạo ở HP thì không biết.

    • phan anh said

      Cac bac yen tam sau tran Tien lang”rat la hay” nay dai ta Ca se duoc thang quan ham cap tuong dan quan cheo thuyen nan ra lay lai Hoang sa tu tay Trung cong.

  20. Bùi Việt Hà said

    Tôi vừa nghe được thông tin này, Ba Sàm thử kiểm tra lại nhé:
    – Trong QĐ đã có 1 mật lệnh cấm tuyệt đối từ nay trở đi QĐ không được tham gia vào các vụ việc dân sự như cưỡng chế đất đai như đã làm trong vụ Tiên Lãng.

    Tôi có 1 nhận xét: trong suốt thời gian qua không 1 tờ báo nào, kể cả ở HP, viết bài ca ngợi hoặc nói về 6 CA và QĐ bị thương trong vụ Tiên Lãng này. Phải chăng gia đình những chiến sĩ này cũng thấy xấu hổ và ko đồng ý để các nhà báo lấy tin, chụp ảnh. Hoặc có thể có 1 lệnh từ Bộ QP đưa ra là cấm ko được đưa tin về 6 chiến sĩ này.

    Hôm nay kỉ niệm đúng 1 tháng sự kiện tiếng bom Đoàn Văn Vươn, đúng là 1 tháng thật đặc biệt. 1 tháng đã làm thay đổi hẳn ý thức của toàn dân VN, 1 tháng đã vạch trần gần như toàn bộ bộ mặt thật của một tầng lớp cường hào mới của VN. Chưa bao giờ người dân VN mình lại đoàn kết thống nhất 1 lòng như vậy trong cuộc chiến chống lại sự tha hóa thối nát đến tột cùng của chế độ này.

  21. Duy luu said

    Bọn quan thối nát này đang điên cuồng trong quyền lực

  22. Tuyet Anh said

    Cach phat ngon cua ong Ca the hien rat ro trinh do va ban chat cua gioi lanh dao VN hien nay. That dang xau ho. Nhin nhung bo mat trong cac tam anh thay ro ban chat. Tai sao nganh cong an lai co mot guong mat toi tam nhu ong Ca nhi? May ong lanh dao mat nhay mo con guong mat khac kho trong da thay ngay lao dong vat va, phoi suong gio cua anh em ong Vuon. Ai la nguoi lao dong de cac ong ay co nha lau xe hoi va bo mat beo nuc bong nhay nhu quan phu mau? the ma van con chua vua long tham con dang tam cuop dat va triet duong sinh song cua nguoi dan. Dam lanh dao nay nguoi dan can vung len de lat do cho roi. Cam phan qua.

    • deleted said

      bốn cái súc thịt mà các bác gọi là mặt quan phụ mẫu đó cũng chính là bọn mà đảng thường gọi là thế lực thù địch,nhưng không nhận ra ,dạo này tôi thấy ngay các tờ báo đã được (định hướng) thường viết lực lượng tri thức và đảng ,trong cái mệnh đề này ta thấy đảng và khối tri thức khác nhau ,suy ra đảng không có tri thức,nói một cách thấp xuống thì đảng bao gồm những kẻ vô học ,còn tri thức là những người có học,vậy tại sao cái bọn có học lại bị cái bọn vô học lãnh đạo,khó hiểu quá ….chắc phải về hỏi ..bu ..nó xem sao

  23. bà già liều mạng tiên lãn said

    bản mặt thằng lày lom dất ác – ló chết ló sẽ dơi vào hõa ngục

  24. khách said

    Nhà báo Huy Đức là người đầu tiên lên tiếng vụ Tiên lãng trên trang Facebook cá nhân ” Osin HuyDuc “

  25. Lão thành CM said

    Caí mà LĐ ta đang sợ nhất là mất ổn định chính trị dẫn đến sụp đổ chế độ. Đa phần thì yên tâm vì dân ta quá hiền ( hay hèn ? ) cùng lắm thì khiếu kiện hay “tụ tập trái phép “1 dúm người thôi ko đáng ngại.Mất ổn định chính trị chỉ xảy ra khi địa phương nào làm bậy chèn ép bất công tạo ra sự căm phẫn đến mức phản khảng bằng hình thức bạo động như vụ Thái Bình hay đánh bom như Đoàn Văn Vươn mà ra thôi. Vì vậy vụ này chắc chắn BCT đã họp khẩn và giao cho anh Ba dẹp là cái chắc rồi.Nghe đâu Bác Trọng gặp các cụ Hội đồng Nguyên Lão CLB Thăng Long cũng bị truy căng lắm , nhất là đòi xử mấy tay dám coi thường phát biểu của các bô lão nhất là kêu các cụ về hưu ( trong đó có cả cụ Lê Đức Anh – sư phụ của anh Ba mới láo chứ ? ) là kẻ xấu , định dùng chiêu bài lấp liếm và vu cho các cụ đã hết thời là thế lực phản động thì hết thuốc chữa rồi , phen này sẽ thẳng tay : Hiền ,Liêm, Chuân thì đương nhiên là đứt ,càng dãy càng chết thậm chí nếu phát hiện “chú” nào ủng hộ bao che quanh co hay có tý “dây máu ăn phần” thì cũng cho đi luôn ( Thoại , Ca … Bật mí là : khối chú bên ngoài thì già vờ a dua thế thôi chứ bên trong đang ngấp nghé mấy cái ghế sắp rụng đấy ). À ngoài ra còn nghe “giang hồ đồn đại” thì hiện nay 1 Cụ chủ chốt trong HĐ nguyên lão đang truy anh Ba vụ chỉnh đốn Đảng ghê lắm : yêu cầu phải kiểm điểm từ BCT ,BBT trở xuuống thật nghiêm túc néu không sẽ có nguy cơ mất Đảng nên vụ Đảng HP này càng phải làm điểm rồi.

    • Ẩn danh said

      Tôi chờ đợi kết quả cụ thể và công khai của việc làm của bác- người đưa tin, và hội đồng nguyên lão Thăng Long trong vài ngày tới. Nếu kết quả là con số không thì cả bác và hội đồng gì đó cũng là đồ bỏ đi bác nhé

      • Lão Thành CM said

        Sao rồi bác đã bảo TT phải nể hội đồng nguyên lão mà lị ,he he.. chúc mừng GĐ anh Vươn,dù chỉ là kết quả bước đầu ( chưa thấy xử thằng Chuân láo với các bô lão các bác nhỉ, nhưng thời buổi này thế là tốt lắm rùi ) cũng phải chúc mừng người dân VN, toàn thể cộng đồng cư dân mạng, các nhà báo có tưởng tiến bộ và vì dân như Cu Vinh,NXD,ABS,NQL-quê choa v.v. .. chiều nay bà con nên mở tiệc ăn mừng cái chứ. Vui quá là lá la….. À hoan hô anh 3D, phen này bọn bồi bút và cái báo lá cải Công lý, CAND và CAHP tiêu rồi.

    • toi ghet gia doi said

      Một tháng đã trôi qua. Cung cách vào cuộc của các cấp xem ra có chậm, chưa tương xứng với khẩn tính của sự vụ và độ sôi lan tỏa của công luận. Tuy nhiên chúng ta cần kiên nhẫn bình tỉnh chờ xem kết quả xử lý chung cuộc ra sao, bởi vì đây chính là đỉnh điểm cụ thể để Đảng thể hiện quyết tâm chỉnh đốn thực sự, chớ không chỉ là khẩu hiệu suông. Chúng ta đã mõi mòn chờ đợi nhiều thập kỷ rồi, nay nếu phải chờ thêm vài ngày chắc cũng không lâu.

  26. CONG BANG said

    NGHE NÓI THỦ TƯỚNG SẮP KẾT LUẬN. NHƯNG BỌN THẰNG CA, THẰNG HIỀN, THẰNG LIÊM, THẰNG THOẠI… CÒN NGỒI GHẾ THÌ AI DÁM NÓI SỰ THẬT ĐỂ CÓ KẾT LUẬN KHÁCH QUAN?

    • Đảng Viên Hưu Trí said

      Quan chức Hải Phòng làm việc ra sao mà để Dân chúng gọi tất cả đều bằng THẰNG vậy nhỉ (?) Thật quá ư là buồn cười !

  27. Già Thọt Thái-Nguyên said

    Kính lạy Lực lượng “tham quan” hùng hậu trên khắp Toàn Quốc kính yêu !
    Xin cho chúng con được “kính dâng” lên các “tham” một câu hỏi “êm ái” này nhé : Liệu ngày hôm nay các “tham” có thể “lướt nhẹ” qua mặt được “con cá chột nưa” như các Vị Lão Thành CM chân chính của chúng con năm xưa nữa hay không ạ ???

  28. Đỗ Hữu Cốc said

    Nhìn bộ mặt đỗ hữu ca người ta hình dung ngay ra đám lục lâm, thảo khấu chỉ quen với nghiệp vụ cướp bóc, ức hiếp người lành. Bộ mặt kiểu như thế nó còn rất phù hợp với hạng người rất thạo nịnh bợ cấp trên, đe nẹt cấp dưới, mưu mô, thủ đoạn và nham hiểm, độc ác, dã man và đểu cáng. Hạng người đó chắc chắn luôn bị nhân gian nguyền rủa kể cả khi hắn ta ko còn trên đời này nữa

    • Ông Đỗ hữu Cốc nhận dạng quá chuẩn. Thật đáng buồn cho một giám đốc công an thành phố với một lực lượng tinh nhuệ với cả trăm tinh binh được trang bị tận răng bằng tiền của Dân với chó nghiệp vụ sau hơn 4 tiếng tấn công mà không bắt được 3 người nông dân nghèo khổ mà vẫn báo cáo là “một trận đánh đẹp” và còn đòi “viết giáo trình cho binh thư yếu lược”. Hỡi ôi!…

    • Tantruonghung said

      Có thể hắn mưu mô, thủ đoạn song trường hợp này thì lòi cái ngu quá. Trước đây như vậy nhiều rồi đều được thăng quan, tiến chức nhưng không ngờ vụ này bị công luận và có thể cả nội bộ lật kèo.

  29. TN said

    Đọc tất cả các phát biểu từ khi xảy ra vụ việc đến nay có thể thấy:Chưa 1 đại diện chính quyền nào của Hải Phòng từ cấp xã đế tỉnh bênh vực ông Vươn và ngược lại, chưa có cá nhân nào thuộc thành phần nhân đân bênh vực chính quyền. Phải chăng ở đây đã hình thành 2 trận tuyến: Chính Quyền><người dân?

    • deleted said

      nếu học thuyết mark lenin và chủ nghĩa cộng sản ở việt nam phá sản, thì công đầu thuộc về chính quyền TP hải phòng và huyện tiên lãng vì đã đẩy nhanh …tiến độ
      ngay như nhà cháu ông cháu,bố cháu 70 năm tuổi đ,và cả cháu từng nhiều năm đi múc nước cho…….chó uống

  30. Ẩn danh said

    Tôi tiên đoán đã nói:

    sẽ có một hai quan xã bị cách chức, một hai quan huyện bị khiển trách vì “thiéu trách nhiệm”. Tất về phía chính quyền chỉ có thế, còn lại sấm sét búa rìu của pháp luật sẽ giáng lên đầu các anh Vươn, Quý,,, những ngưới đã tạo ra một trận đánh đẹp ” có thể viết thành sách” cho cong an Hải Phòng

  31. Lang thang said

    Phẹt có bài này chết cười:

    http://www.photphet.info/2012/02/hoa-binh-luan-ve-lo-it.html

  32. khanh linh said

    đọc đến đồng chí Ca phát biểu tui đây không nhịn được cười chắc trận đánh này Ca hả hê thành công trong nổi đau đồng loài để liếm bộ lông mình đẹp hơn .Chúc mừng chiến công anh Ca anh viết sách nhanh để tranh giải với Hitle hay ponpol ước gì anh Ca đẹp trai đọc dòng này em gửi cho anh

    • Trung Tá ANNDVN said

      Ông là một Hậu Duệ của Chủ Tịch Hồ Chí Minh , nhưng chúng tôi thấy ông chẳng giống Người tí nào cà Đồng Chí Ca ạ !

      • khách said

        Xem ảnh mấy cháu CA Hải phòng ngoáy thuyền như thế thì làm sao tim được tội phạm.

      • khanh linh said

        hình như anh Ca này đang cố gắng khoe thêm thành tích quá hay va quá đẹp nữa. Cầu mong những Đảng viên này sau khi mất thẻ Đảng thì đừng đưa vào quần chúng làm ô nhiễm sự trong sạch quần chúng

    • deleted said

      khổ quá đại ca ca nhà em chỉ biết làm đầu gấu cho đảng thôi chứ có biết đọc ..đâu mà bác linh đòi hỏi..cao quá,giết người lương thiện là nghề ..mà đại ca ca năng lên tầm nghệ thuật như..đánh đẹp,thậm chi còn chuyển thể ….qua sách

      • khanh linh said

        ừm anh nói có lý nhìn mặt là bắt hình dong . Nhưng em hy vọng Ca này đọc những lời vàng ngọc em gửi biết hy vọng mong mênh

    • QuangHa said

      Về cái phát biểu của Đỗ Hữu Ca thấy bọn chúng lúc bấy giờ đang tự sướng .cho nên mặc sức tâng bốc nhau tận mây xanh
      Còn giờ này chắc mặt xanh như đít nhái
      Đã đời chưa

      Các cụ xưa có câu
      Cười người chớ vội cười lâu
      Cười hết hôm trước
      Hôm sau hết Cười!

    • Tantruonghung said

      Lực lượng “còn đảng còn mình” đầy những loại tư duy và hành động như ĐạiCaCa. Trước đây như vậy được thăng quan tiến chức, vụ nay thì mất chức và ô danh cả đến cả gia đình.

  33. khách said

    Trời VN sao giống đường hầm vậy , bao giờ ánh sáng mới đến đây ? thương quá đồng bào VN .

  34. Lão già say Tiên-Lãng said

    Cám ơn các bác rất nhiều . Đừng bao giờ để nhân dân thất vọng về các bác nhé .

  35. Trường Sơn said

    Là một Sĩ Quan ANNDVN , tôi cũng cảm thấy rất ư “khó chịu” về sự vụ này .

  36. Thiếu Tá QĐNDVN said

    Anh em QĐNDVN chúng tôi quăng xương đổ máu ngoài Chiến trường để các ông hành xử với Nhân Dân chúng tôi như thế này ư ?

  37. mong said

    Tất cả những lời phát ngôn của chính quyển Huyện Tl va Thành phố HP Có phải chính sách và đường lối tuyền truyền của Đảng ko? sáng nói thu hồi đất làm sân bay trưa di dân ra chiều giao cho ai chưa biết,phá nhà vì có địch ở trong đó ,phá nhà do dân bức xúc 1001 lý do người dân nghe ko biết đường nào mò ,tin vào tên nào đây? Mổi thằng mổi lý riêng,CHẮC DÂN TỔ HỎA NHẬP WÁ.
    Những lời phát ngôn chắc hồ chí Minh đả dạy

    • mong said

      Trên 100 thằng CA +Bộ đội đánh 4 NÔNG DÂN,ĐÁNH HAY ĐÁNH ẸP CHIẾN THẮNG VẺ VANG Ko biết cái đàn chó nầy được huấn luyện ỡ nông trại nào.Đổ Hữu Ca viết ra thành sách sẻ bán chạy nhất thế giới vì là 1 kỳ nhân thế giới chưa có,
      Chiến thuật nầy hay ,nên đưa số CA + bộ độ nầy ra HS cưỡng chế Tàu cộng.Đổ Hữu Ca miệng ô sao gióng miệng cá Tra ở miền nam wá

  38. Trần Tự Do said

    Câu hay nhất là:

    “Ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng:“Năm nay tình hình tội phạm nhìn chung là bình thường, không có vấn đề gì cả, tức là vẫn theo quy luật chung ấy. Chỉ có một điểm đặc biệt nhất là vụ việc ở Tiên Lãng mấy ngày gần đây. Đối tượng của vụ việc này, ban đầu đâu phải là tội phạm”. (VnMedia, 8/1)“

    Như vậy chính quyền Tiên Lãng đã đẻ ra tội phạm. Đúng là “nhân nào quả ấy”, “cha nào con ấy”.

    • phan anh said

      Kho lam tat ca chi tai cai chu Vuon nay thoi…lo lai the nao thi cu chiu lam luat di cu lan khan mai de bang dang Tien lang noi nong…kho that day!Co nhan xua da day”dong tien di truoc dong tien khon”the ma khong bet duong cu xu lai con mang tung choi da nua chu.

  39. kiến đen bị xéo sắp quằn said

    Toàn dân VN đang nín thở theo dõi ” công bộc ” của dân giải quyết vụ Tiên Lãng này như thế nào ??? cầu mong trời Phật phù hộ độ trì cho những người dân vô tội, hy vọng ở đất nước VN hiện nay vẫn còn có công lý.Nhưng tôi vẫn lo ” vào rừng mơ mà bắt con tưởng bở ” thật đáng buồn, VN ơi , tăm tối quá!!! “.Chưa có bao giờ sợ như hôm nay “

    • khách qua đường said

      Chưa có bao giờ sợ như hôm nay “
      Tôi xin thêm ít chữ cho đủ nghĩa”Chưa thời buổi nào đáng sợ bằng thời buổi hôm nay”
      Kể cả thời phong kiến cũng chưa có tình trạng này phải không quý vị?

      • Ẩn danh said

        Bởi vì chế độ này xây dựng trên nền tảng giả dối. Dối trá từ trung ương dội xuống, gian dối từ cấp cơ sở dội lên. Thằng dân ở giữa chết kệt nên cũng dối gian để mà sống.
        Khổ nhất là vấn đề dạy con. Dạy con cái thật thà ngay thẳng thì chẳng khác gì đưa chúng vào ngõ bí trong đời sống.Dạy con cái những thủ đoạn mánh lới để chúng đối phó với đời thì thấy có tội với tổ tiên. Các bạn thử đoán xem ngày nay có bao nhiêu phần trăm các bậc cha mẹ dạy con cái phải thật thà ngay thẳng?

  40. binhminh said

    Hè hè em xin có 1 ý kiến nhỏ thôi nhá ,nó quan trọng nhưng cái nước VN mình thì chẳng bao giờ xử lý ra khoai ra ngô. Chuyện Nhà văn Nguyên Ngọc và 1 số vị tên tuổi khác bị HTV bảo là phản động trên phương tiện truyền thông nhưng cuối cùng hòa cả làng dù có kiện cáo rần rần và những người đi kiện không phải là thường dân mà là những người nổi tiếng và có công với chính quyền nhá. Vậy thì vụ này Huyện TL bảo 1 số người cũng nổi tiếng , 1 số cựu quan chức là kẻ xấu ,phản động chắc cũng chẳng làm gì được họ cho dù chuyện TL này họ sai . Chuyện họ đúng hay sai thì cũng chưa chắc đâu nhá , bà con đừng sướng lên không khéo coi chừng bị Việt Vị nhá, cái nước mình ‘SÁNG ĐÚNG CHIỀU SAI MAI LẠI ĐÚNG”,hơn nữa TP Hải Phòng và huyện TL đâu có cô đơn 1 mình nhá , họ có người chống lưng thì sao ? và các văn bản thì rối tung mù mịt hiểu sao cũng được . Túm lại vụ này không đơn giản như các vị nghĩ đâu , quan trọng là nhà nước trung ương sẽ xử trí việc ra sao ? hì hì em thì không tin là Quan Huyện Hiền và quan xã Liêm sẽ bị sờ gấy nhá vì chuyện này liên quan rất nhiều vị, và các phát ngôn của Huyện TL cho rằng 1 số vị nổi tiếng là người xấu cũng sẽ chẳng bị làm sao cả và 1 số vị nổi tiếng bị mắng là người xấu cũng chẳng dám hó hé gì đành cười ruồi cho qua chuyện vì bản thân của những người ấy lúc còn đương chức cũng chẳng……………………
    Nói cho gọn là cứ từ từ cho tình nhạt phai rồi xử lý êm u bà rù, ai chổ nào ở yên chổ ấy, chổ của Vươn là nhà tù .

    • khách qua đường said

      ‘SÁNG ĐÚNG CHIỀU SAI MAI LẠI ĐÚNG”,hơn nữa TP Hải Phòng và huyện TL đâu có cô đơn 1 mình nhá , họ có người chống lưng thì sao ?
      Bình Minh nói thế thì rõ mười mươi rồi còn gì> Vậy là chỉ có ông đại biểu quốc hội Hải Phòng mới có quyền có thế để chống lưng và có quyền chỉ đạo vụ này thôi.

    • Kiến said

      Bạn Bình Minh nói chí phải. Cứ coi vụ án nhà họ Cù lùm xùm thế nào, giờ cũng chìm xuồng rồi.
      […] là tổ sư cù nhầy, tổ sư tham quyền cố vị. Thêm cái ma le, thông minh, mưu mẹo vốn có từ giòng máu Việt..
      ..”Nói cho gọn là cứ từ từ cho tình nhạt phai rồi xử lý êm u bà rù, ai chổ nào ở yên chổ ấy, chổ của Vươn là nhà tù”. – (Binhminh đã nói)

      ..rào rịt, che chắn kỹ lưỡng từ điều 4 HP, từ quân đội, CA, nhà tù, hệ thống tuyên truyền, sau 37 năm làm vua càng tinh vi, xảo quyệt! Hậu duệ có nhiều ưu thế đường tiến thân, ..
      Nếu phải chọn lựa giữa một bên mất biển, mất đảo, mất lãnh thổ, ngu dân, bưng bô – bên kia là mất chế độ, mất lợi ích cá nhân, không khó để hiểu họ sẽ chọn bên nào.

  41. Cọng Rau Cây Lúa said

    Gửi người lính quân đội nhân dân

    Anh cầm súng nhắm vào dân
    Lương tâm có hỏi phải cần thế sao
    Dân mình xương trắng máu đào
    Anh bắn ngã xuống làm sao giãi bày
    Người dân đã quá đoạ đày
    Ách quan , ách đảng thế này đủ chưa?
    Người dân đội nắng đội mưa
    Còng lưng đóng thuế chẳng vừa túi tham
    Trên vai anh có quân hàm
    Với dân phải hiếu, anh làm được không
    Đảo xanh, tổ quốc, ruộng đồng
    Kẻ thù xâm chiếm, đành lòng làm ngơ
    Anh đâu có phải kẻ khờ
    Ai sai cũng dạ, phỉnh phờ cũng vâng
    Anh là con của nhân dân
    Hoàn thành nghĩa vụ, hết gần quan trên
    Oán ân có trả có đền
    Có nhân có quả, chớ nên coi thường

  42. Ẩn danh said

    Đã lâu lắm rồi mới thấy có một bài báo tổng hợp rất khách quan và trung thực có dẫn nguồn và ngày giờ phát biểu.Đúng là một bài báo theo đúng ý nghĩa của nó.Nếu có hảng phim tài liệu nào dựa theo bài báo này lên kich bản và dựng thành phim tài liệu thì quá hay.
    Lúc đó Đại ca Ca hổng chừng xin tham gia viết kịch bản và thử vai Cascadeur nửa là!

  43. Nếu sự kiện Đoàn Văn Vươn không được giải quyết cho công bằng, hợp lý thì như trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã nói “tổn thất về chính trị”

    Không những dân đã chán ĐCSVN mà chính những đảng viên của ĐCSVN cũng chán cái đám lãnh đạo của đảng mình. Tôi có thăm dò một số và nhận thấy như vậy. Mọi người tự thăm dò họ hàng, anh em, đồng nghiệp để chiêm nghiệm xem tôi viết có đúng không.

    Những người mà tôi thăm dò đều muốn đa đảng sớm cho dân nhờ, vì những người đó chỉ là 1 người đảng viên vô tội/bình thường bị vạ lây bởi những trò tham nhũng, cướp đất của những đảng viên từ trung cấp đến cao cấp của ĐCS VN.

    Đây là tôi nói những người con đang đi làm chứ không phải nguyên/cựu gì đâu nhé.

    Sau này tôi mong rằng các sỹ quan quân đội trước khi phải đi làm nhiệm vụ nên suy nghĩ việc làm của mình có đúng không. Vì nếu quân đội tiếp tay cho những vụ cướp bóc nhân dân, buôn lậu vũ khí, ăn tiền hàng lậu thì trước sau cũng sẽ mất uy tín như CA…..và khi đó điều gì đến sẽ phải đến.

    (Đừng nghĩ rằng trong QĐNDVN không có chuyện nhúng chàm, chưa khui ra thôi)

    Những lời tâm huyết, tiếng nói của các cựu chiến binh, tướng lãnh anh hùng (trừ tên tướng chột mắt) ít nhiều làm tôi cũng phải suy nghĩ nhưng tôi nghĩ rằng đám quan tham cũng chẳng đoái hoài gì đến các cụ, mà giới trẻ cũng thờ ơ hết.

    Các cụ và tất cả chúng ta đang bất lực nhìn con thuyền chìm từ từ. Nhưng cũng còn lâu lắm mới chìm hẳn

    • Tungdao said

      Trong lúc trà dư tửu hậu của dư âm ngày tết tuy đã hết mồng.
      Tôi hỏi các vị tham gia trà hậu: các vị có quan điểm và ý kiến gì về vụ việc Tiên lãnh-Hải phòng?.
      -Vị quan quyền : Việc đó là việc của Đảng và các vị ở TW lo. Dân Hải Phòng nó thế. Đứng bắt bí thằng anh!.
      -Vị CA : thắng này luôn bắt bí anh em mình nhỉ!. Với chú, anh không thể trả lời được vì anh không tiếp cận được hồ sơ, nếu phát biểu sẽ trở thành hồ đồ. Được chứ?.
      -Vị nhà báo : phải đấu tranh đến cùng, bọn chúng em đã hợp đồng tác chiến. Anh yên tâm. Mọi việc sẽ thể hiện trên các báo.
      -Riêng vị báo Cựu chiến bình TW thì ngồi cười. Tôi nói, anh không được làm mất tư cách người lính Cụ Hồ đâu nhé. Anh vẫn cười.

  44. Rất là hay, rất là đẹp”

    Ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng:Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả.
    Rất là hay, rất là đẹp bởi kết quả cuối cùng: phía ta có 6 chiến sĩ bị thương, phía địch (nhà ông Vươn) không thương vong gì rút hết không ai biết, êm ru cho dù nhà đã bị phá tan, nhưng không thấy địch chui lên từ đất, ha ha ha

  45. Xin cảm ơn bài tổng hợp:
    Một bức tranh đầy kịch tính như phim hành động, người nói ngược kẻ nói xuôi…chỉ xin bình luận một đoạn nhỏ thế này:
    Ông Đỗ Trung Thoại, với cương vị là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng mà còn thông tin sai, hay cố tình nói sai rằng: “Người dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn”, hoặc “việc phá nhà ông Vươn là do nhân dân bất bình và bức xúc quá nên làm vậy”.
    Ông nói vậy là không đúng với thực tế người dân nghĩ về ông Vươn, họ đánh giá cao và ca ngợi gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Người dân nói ông Vươn là một người dám nghĩ dám làm, gia đình ông Vươn đã đầu tư rất nhiều tiền của để làm được đê chắn sóng như hiện nay. Ông Vươn cũng là người xởi lởi, chia sẻ từ khó khăn đến cách nuôi trồng thuỷ sản với mọi người dân ở đây. Nói chung, người dân ở đó đều rất quý gia đình ông Vươn.
    Trong khi Ông Hiền lại nói: “Mặc dù ngôi nhà này không nằm trong diện tích cưỡng chế thu hồi đất theo quyết định 461, nhưng là nơi đã xảy ra vụ tấn công vào lực lượng cưỡng chế, là địa điểm xảy ra việc phạm tội nên cơ quan chức năng của huyện Tiên Lãng phải sử dụng biện pháp phá ngôi nhà”.
    Thông tin của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng hoàn toàn ngược với thông tin của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại thế là thế nào? tại sao lại có những thông tin bất nhất từ phía chính quyền thành phố Hải Phòng và huyện Tiên Lãng như vậy?
    Phen này cháy nhà sẽ ra mặt chuột hết, sẽ là bài học cho quan tỉnh, quan huyện quen thói bao biện, chối tội đổ lỗi cho dân…

  46. Con người chứ không phải ngợm said

    Chỉ giải quyết vụ Tiên-lãng mà không giải quyết tình trạng oan sai khắp nơi thì đang diễn TRÒ-HỀ CHÍNH-TRỊ !
    Ít nhất là sau Tiên-lãng , hãy công khai tình trạng pháp lý đối với chính quyền khi thi hành ” cưởng chế thu hồi đất ” ; Để người dân có thể giám sát tạo sự công bằng cho xã-hội .

    Ngay cả khi làm việc này , hãy nhớ : Vẫn còn nợ máu với nhân dân trong giai đoạn cướp đoạt đất đai vừa qua .

  47. Dân đen SG said

    Nếu các bác đối chiếu qua nhiều vụ khác thì sẽ thấy chẳng có gì đáng ngạc nhiên đâu. Cán bộ mình bây giờ hở miệng là nói dối, nói cuội. Nói dối không chớp mắt là một trong những điều kiện không thể không có nếu muốn làm cán bộ hiện nay.
    Quay lại vụ Tiên Lãnh, đề nghị mấy vị “quan” Hải Phòng Tiên Lãnh đánh răng, xúc miệng lại cho đàng hoàng. Để ngày mai gặp Thủ Tướng nói năng “sạch sẽ” hơn một chút.
    Ông bà mình vẫn nói “miệng quan trôn trẻ ” đó thui !

  48. Nguyễn Thế Hiệp said

    KÊU GỌI THAY MÁU LÃNH ĐẠO TIÊN LÃNG

    Rõ ràng tất cả lãnh đạo TL đều là bọn Cường Hào Mới, vừa ăn cướp, vừa
    la làng. Rõ ràng chúng nó như những con Quái vật đang dãy chết, cho
    nên trước lúc chết chúng nó sẽ cắn càn, chúng nó đã dám cắn đến cả
    nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nọc độc của chúng đã phun ra tứ tung
    ngũ hoành, các giáo sư tiến sĩ, các tướng lĩnh và cả hơn 80 triệu dân
    Việt ta đều bị chúng phun nọc độc tới, vì chúng đã xếp tất cả chúng ta
    vào loại phản động.
    Không thể dung tha bọn quan tham vô nhân tính này được nữa rồi, đề
    nghị Thủ Tướng Chính phủ cách chức toàn bộ lãnh đạo huyện Tiên Lãng và
    một số trong ban lãnh đạo Hải Phòng như Đỗ Trung Thoại + Ca GĐCA thành
    phố HP…
    Hãy thay máu độc của lãnh đạo tiên lãng bằng những nguồn máu sạch khác
    để cho TL thực sự khỏe mạnh, để cho nhân dân TL được hưởng trọn niềm
    vui hạnh phúc.

    Chúng nó ác với Dân thì chúng sẽ phải đền tội, bất kể chúng nó
    làm đến cấp gì. Hãy tin điều đó đi, tất nhiên đòi hỏi phải có người chịu hy sinh bản thân và có khi là cả gia đình giống như
    ông Đoàn Văn Vươn ấy.

    • nguoi trung thuc said

      noi hay lam.

    • Rổ Rá... said

      Sẽ có rút kinh nghiệm ,phê bình,cảnh cáo…Thậm chí có thí vài con tốt hoẻn để che đậy và xả hơi dư luận.
      Sẽ có phiên toà và một bản án nặng nề oan ức cho Anh Vươn
      Sẽ có vài bài trên QĐND và CAND hùng hồn xáo rỗng ca ngợi,cảnh báo và đe doạ.
      Riêng với đỗ hữu ca sẽ được người bắt tay nguáy nhẹ ngón cái vào lòng bàn tay
      cùng cái nháy mắt rất điêu và đểu.
      Nguyên thủ của chúng ta khôn lắm, cao tay lắm. Khen ông khen cả đời !!!

      • cslykhai said

        nhu the moi dat yeu cau chinh dang cua viec chinh don dang cschu neu lam that thi lay dau ra nguoi thay nhung thang thoai chuan hien liem va nhat la dai ta ca ca…chi khi nao lua dan nhu vay moi mong nong dan tinh ngo ma vung len hoi cac no le o the gian vung len hoi ai cuc kho ban han….quyet phen nay song chet ma thoi

  49. ông Đoàn văn vươn đang phải chống lại cả một bầy sâu liên kết với nhau.
    Tiếng nổ là hồi chuông cảnh tỉnh chính quyền, 1 con sâu đã nguy hiểm, 1 bầy sâu càng nguy hiểm hơn, còn 1 bầy sâu liên kết với nhau thì dân chỉ còn con đường duy nhất như anh vươn

    • Ẩn danh said

      Tôi lai nghĩ khác, một con sâu không nguy hiểm, cả một bầy sâu cũng không nguy hiểm…
      Phải gọi là một lũ côn đồ, có giấy phép hành nghề khủng bố, cướp bóc.

  50. Lê Huy. said

    Những câu nói , phát ngôn của những người liên quan hoặc quan tâm…đã phản ánh đủ Bản chất vụ việc (Chính xác Là CƯỚP ĐẤT.CƯỚP CÔNG SỨC của Dân) xảy ra ở Tiên Lãng… Nhưng ai cũng rõ : Nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra.tại khắp nơi trong nước ! Tệ hại với Dân – người có đất…là do các “Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”- tức từ cấp huyện trở lên đã không hề quan tâm giải quyết ĐÚNG và TRIỆT ĐỂ ngay từ đầu , khi sự việc sai trái mới xảy ra ! Thâm chí , phần lớn là cố ý bao che , cố ý làm trái 1 cách “Có tổ chức” , đẩy vụ viêc (cùng nỗi oan ức của Dân) vào tình thế “Lùng nhùng” , bế tắc !
    Nguyên nhân (?) – nói gọn lại là sự coi thường Dân, là tư tưởng XIN CHO + QUAN LIÊU và ÍCH KỶ TIỂU NHÂN luôn thường trực ở những ” người có thẩm quyền” ở mọi cấp ! Việc của Dân , của Nước đều NHỎ hơn lợi ích của họ…nên “Cái xảy nảy cái ung” là vì vậy !
    Sự coi thường Dân thể hiện rõ ở cách Tổ chức tiếp dân, ở cách giải quyết khiếu nại – tố cáo không hề có hiệu quả gì hiện nay ! – Chính đội ngũ “người có thẩm quyền” vô trách nhiệm, giải quyết khiếu kiện của dân, thừa biết tình trạng Trì trệ – Vô cảm – Vô can đó , nên họ măc sức “Phát huy” tái diễn… mà vẫn cứ “Trong sạch – Vững mạnh” , làm người Dân chán ngán- tuyệt vọng !
    Ông Nguyễn Phú Trọng đã công khai nói về nguy cơ của chế độ , của Đảng bằng từ : “SỤP ĐỔ ” ( tại buổi gặp các cựu lão thành CM câu lạc bộ Thăng Long – Hà Nội,ngày cuối tuần vừa qua..) Nhưng không hiểu các ông to nhất đó có cho rằng : Mỗi 1 sai phạm , mỗi 1 vụ tham nhũng (dù nhỏ)…đều là những nhát xẻng đào sâu thêm lỗ huyệt dành cho HỆ THỐNG (chế độ) ??? Hoặc nói như nhà văn Vũ Tú Nam :
    -” Đảng như con cá ngúc ngoắc trong ao cạn.” (?) – Không dám Thừa nhận và Thay đổi nhanh -triệt để các thực tế như vậy..Sẽ chỉ làm cho “Nguồn nước” trong cái ao cạn đó cạn khô nhanh hơn !!!

    • dân said

      Bác lại ” nối giáo cho giặc”?
      Chế độ này bị bệnh nan y, ung thư giai đoạn cuối, tiên lượng xấu, bệnh nhân này bệnh viện trả về nhà, cho ăn gì thì ăn, hết thuốc chữa …rùi mà.

    • Loạn Xì Xà Ngầu said

      GỐC CỦA BỆNH LÀ: Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, Nhà nước là đại diện chủ sở hữu.

      Nhà nước là ai , là tập thể những con người cụ thể lãnh đạo. Làm sao mà tin tưởng họ không có tư tưởng cá nhân, vị lợi ích của họ.
      Thực tế các hiện tượng xã hội vừa qua đã chứng minh rõ họ có đáng được tin nữa không?

      NÊN PHẢI CHỮA TỪ GỐC

      • Trần Nát Bét said

        Đúng đấy các bác ạ.Ví như:
        -Đất đai giống như vợ của các bác, các bác có tin mà giao cho người khác làm đại diện chủ sở hữu vợ của các bác không?
        -nhưng mà trót giao cho họ rồi.
        -… chả trách nó nát bét ra là phải.

  51. Nhân dân bất hạnh said

    Nhìn chân dung bộ tứ, nhớ lại những lời nói, hành vi của các vị, chỉ biết thốt lên: Nhân dân bất hạnh ơi, sao lại sinh tư những đứa con quái dị, quay lại đánh, chửi cha mẹ mình thế này!

  52. chí feo TLHP said

    thông báo bán tranh để dọa trẻ ngưng khóc tức thì ( gửi các lớp mẫu giáo mầm, chổi, lá trên toản quốc )
    Thông cảm với việc dẫy dỗ các cháu tuổi mẫu giáo, nhất là các cháu mới nhập học, chúng tôi đã phát hiện ra 1 nhân vật có đẩu chó, mặt dê, thân người, tên rất dễ gọi, và trẻ con rất dễ nhơ, cho dù chưa được học chữ : KAKA !
    chúng tôi sẽ cho in hình nhân vật này bằng mầu, in trên giấy chất lượng ISO được chế tạo từ các hỗn hợp của loại hoa phượng đỏ và hoa cải. Ảnh sẽ có phảng phất có mùi ngửi không thê quên của thuốc lào Tiên Lãng, vì số lượng có hạn và do hiệu quả của bức hình khi đưa ra dọa trẻ con, ngưng khóc trong vòng vài nano giậy, kính bào để các lớp mẫu giao trên toàn quốc đặt mua ngay, số lương có hạn, liên hệ qua com của A3S !
    kính báo, loa loa loa…!!!

  53. ngưởi dân Việt said

    xin hoan nghênh bài tổng hợp này của VNnet,
    và xin nhờ A3S để bình luận thế này :
    cac vị cựu nguyên thủ quốc gia, cựu tương lãnh QĐND, nhiểu vị có tầm, có tâm…những người dân lương thiện bi hiếp đáp, đặc biệt là nông dân “đội quân chủ lực của CMVN”,…đã không hẹn mà nên, ào ạt, đồng loạt ra nhời, phản kháng, biểu thị sự phẫn uất và phản đối của mình với những sai trái “lè lè” cũa một số đông bọn quan chức từ huyện TL tới TP HP,…không có gì tiêu biểu hơn, là phát biểu của thiếu tướng Huỳnh đắc Hương khi nói về đám quan chức ung nhọt này : VÔ LIÊM SỶ !
    sự việc xẩy ra “không hẹn mà nên” – như liểu thuốc thử – xem ĐCSVN sẽ CHỈNH ĐỐN ĐẢNG thực sự, hay là diễn trò. Tất cả những gì diễn ra, và lời nói láo “tiển hậu bất nhât” của đám quan chức cùng bọn tay chân ăn theo…đã càng làm cho người dân nhận rõ hơn sự thật về sự tha hóa đến mức có thê gây tổn hại đến sự tồn vong của chế độ CS- đúng như ông tổng Trọng đã nói !
    xin nhớ : những người đã cầm súng, là bộ đội cụ Hồ, lại bị bọn sâu mọt quan lại tuổi đàn em, thừa hưởng thành quả máu xương của họ, đẩy họ vào bước đường cùng, phaỉ dùng vũ khí thô sơ để “bằn thẳng” vào chính con em họ, những chiến sỹ bộ đội, CA, vì bị buộc phải chấp hành mệnh lệnh của đám tham quan thối nát đang câm quyền, là một chuyện không nhỏ, và điều này, xẩy ra ở TLHP, nhưng cũng là tín hiệu báo trước cho nhiểu vụ khác tương tự đang ẩn chứa trong khắp các làng quê VN, nơi mà ngưởi ND, bị dồn đến bước đường cùng, bị cươp đất và cướp hết phương tiện kiếm sống…
    Nêu 14 vị đỉnh cao còn chưa thức tỉnh, thì điểu gì đến, ắt sẽ phải đến, và khi con đê bạo quyền đã bị phá vỡ, thì dòng nước cuồn cuộn vô biên của lòng dân oán hận, cũng sẽ không tha cho các vị, hãy tỉnh ngộ khi còn chưa quá muộn, hãy chứng tỏ các vị đang học tập bác Hổ một cách thực sự qua hành động thật, chứ không phải bằng diễn trò, bao che, dung túng bằng những thủ đoạn cụ mèm : sai đâu xử đến đó…xử lý nghiêm…XIN CÁC VỊ NHỚ CHO !

    • Bảy xe ôm said

      Đồng tình với ý kiến của Bác !
      . . .Chỉnh đốn Đảng ?
      Đây là câu hỏi cho các vị tú trụ, bài học vỡ bụng, đứa trẻ đang học lớp lá cũng đưa ra đáp án đúng, còn các vị, liệu có làm nổi phép tính .. . dễ ợt này không ???

      • dân said

        Chỉnh đốn đảng là việc của đảng, không liên quan gì đến dân. Việc cần làm ngay là QH hãy triệu tập cuộc họp bất thường. Yêu cầu lãnh đạo từ chính phủ, thành phố Hải Phòng, huyện Tiên Lãng điều trần trước QH về vụ việc này.
        Hãy sống và làm việc theo pháp luật. Không ai được né tránh được điều này, kể cả TBT,CTN,TTCP….

        • kiến said

          phải!
          Chỉnh đốn (hoặc bầu bán, hoặc tự giải tán ĐCS) là chuyện nội bộ của đảng (phái) họ, không liên quan gì đến dân ta.
          QH không có quyền tránh né việc triệu tập cuộc họp, chất vấn – điều trần những người có liên quan
          thấp nhất là gđ anh Vươn, cao nhất là bộ trưởng bộ Nông nghiệp, bộ trưởng Tài nguyên-Môi trường
          ..khi đụng chạm đến nhóm lợi ích, đã bao giờ QH thật sự có một phiên chất vấn đúng nghĩa, dân chúng được mãn nhãn chưa?
          phát ngôn của mọi ông CTQH qua các thời kỳ luôn nói:” lần chất vấn này chất lượng, thật sự dân chủ, nói thẳng nói thật,..” đã bao giờ làm cho dân tâm phục khẩu phục chưa?

    • Cám ơn Anh Bảy Xe Ôm đã nói giùm cõi lòng sâu thẳm của muôn dân. Tôi đã chùng lòng, rơi lệ cho đảng, cho Đất Nước và cho Vong linh Bác Hồ khi đọc những câu anh rút ruột.

    • cslykhai said

      dung keu goi ho tinh ngo ma xin hay cu bao che cho nhau de ro rang hai tran tuyen dan va dang doi lap moi giai quyet som duoc moi mau thuan doi khang mot mat mot con

  54. Haisg said

    Tôi xin phép chỉ “bình loạn” phát biểu của Đại Ca Ca:

    a) “…Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này….”

    Chức năng của C.A là bảo vệ trật tự trị an chứ không phải đánh trận với “dân”…,ông mà đặt vấn đề như thế là ông chết chắc, dân đông hơn quân của ông nhiều, trong đó có cả gia tộc họ hàng nhà ông nữa đấy !

    b) “…anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách…”

    Với vài ba người trong cài “lều coi đồng”(chữ dùng của các ông đó nha) thì việc kéo gần trăm quân cà C.A&Q.Đ rồi …dùng thuyền nan …áp sát mục tiêu …đánh mũi trực diện nghi binh …có “oai phong” cho cái gọi là “trận hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay” của ông không nhỉ ?
    Ông lại còn đòi viết thành sách…cho con cháu nó đọc xong nó bò lăn ra đất mà cười chết thôi.
    Chúng nó bảo với nhau :”Ngày xưa ông (cụ,kỵ…) tao chỉ huy một trận đánh vào cái “lều coi đồng” có một không hai trong lịch sử cận đại (2012), phối hợp gần trăm quân hiệp đồng tác chiến với kết quả sau cùng là :

    c)”Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng…”

    Vì sợ hỏa lực của ông quá nên đối tượng chạy mất dép. Có lẽ ông nên thêm vào cuối bài học ‘hiệp đồng” của ông câu tổng kết thế này:
    ** Kết quả
    –” Địch : chạy mất dép, bỏ lại hiện trường 2 cái bình ga móp, rải rác quanh lều là rơm rạ có lẫn mùi xăng (pha nước), khẩu súng bắn đạn hoa cà hoa cải, một số chén bát ăn xong chưa rửa…”
    –” Ta : (thôi tôi xin phép để mọi người tự hiểu) nói ra thêm đau lòng các anh em nhỡ “tuân lệnh” Đại Ca Ca đi đánh trận lịch sử vang vọng mãi nghìn sau…”
    Chúc tên ông mãi nằm trong quân sử Việt Nam ta

    TH

    • Vũ Văn Hòa said

      . . . Hơn một trăm quân bác ơi, đủ các quân binh chủng, nè; cảnh sát dã chiến, cảnh sát 113 (phản ứng nhanh) cảnh sát bảo vệ, an ninh văn hóa, an ninh nội địa (chống phản gián) cảnh sát phòng cháy chữa cháy, bộ đội biên phòng, tham mưu tác chiến CA huyện Tiên Lãng, kiểm sóat quân sự, lính cơ động huyện đội tiên lãng, côn an và dân quân tự vệ xã Vinh Quang và các ban ngành đòan thể huyện Tiên lãng và xã Vinh Quang.

      • cong ly said

        them phong chong ma tuy

      • Phùng Hữu Loan said

        các bác ơi, nguyên cảnh sát cơ động là hai trung đội, 01 trung đội (đúng biên chế) là 96 người(01 tiểu đội 12 người, 01 trung đội, có 04 tiểu đội) và cảnh sát phòng cháy chữa cháy ít nhất cũng 01 trung đội, và các lực lựơng như bác Hòa đã nêu, như vày thì theo tôi, vụ cưỡng chế đầm tôn nhà bác Vươn, phải tới 300 người trở lên.

      • khách said

        có cả lực lượng cấp thành phố tham gia cưỡng chế vậy phải nói là chính quyền TP cưỡng chế chứ sao chỉ là chính quyền huyện Tiên lãng?đúng vậy không?

    • nguoi trung thuc said

      luc luong cong an thay wa nhuc nha khi co 1 thang giam doc ngu nhu Do Huu Ca. neu co liem si thi tu chuc di ong Do Dai Ca oi. To tien ong ba, cha me ong thay nhuc nha vi de ra thang con nhu ong ca bi thieu nang tri tue.

  55. Hâm mộ Đảng ta- hâm mộ đảng Tiên Lãng said

    tôi, một bậc trí thức tài ba, là người đầu tiên chỉ ra sự vô nhân trong việc phá nhà ông Vươn để dư luận thêm một hướng lên án tội côn đồ của triều đình và giang hồ nhà nước Tiên Lãng. trước đó, báo chí, dư luận chỉ phản ánh nhà ông Vươn bị phá mà không chú ý khai thác khía cạnh phi này.
    tôi quá vĩ đại !

    • Hâm mộ Đảng ta- hâm mộ đảng Tiên Lãng said

      trước đó, báo chí, dư luận chỉ phản ánh nhà ông Vươn bị phá mà không chú ý khai thác khía cạnh phi nhân tính này. (đính chính).

      ———-

      thế đếch nào mà tôi cứ đụng đến phê phán lề trái là bị bịt mõm thế nhẩy ?

    • Thế Thảo said

      Vui quá, bác Hâm tự xưng là “bậc trí thức tài ba”! Cho em ké với, em là bậc chuẩn trí thức tài ba hoặc phó trí thức tài ba…

  56. gago said

    chinh quyen nay con la cua dan , do dan , vi dan nua ko nhi? Minh cu tu hoi ma ko the tra loi

    • cslykhai said

      tao cu bao tao la cua dan do dan vi dan day thi chung may lam gi duoc tao nao chi ban bi thuong co 6 thang con em nhan dan chung may con tao co viec gi dau

  57. Thanh Tùng said

    98% cán bộ phó, đầu ngành từ xã đến trung ương, đều là mua quan bán chức thì lấy đâu ra người thực sự có trình độ để làm cán bộ, vì vậy mới có kiểu phát ngôn bừa bãi thiếu hiểu biết như vậy. Ở các nước dân chủ, một câu nói sai ảnh hưởng đến người khác, nhẹ thì xin lỗi ngay, nặng thì mất nghiệp chính trị, chứ làm sao mà còn tồn tại cái đám ngu quan xuốt 1 tháng nay.

    Bên CH SEC đương kim thủ tướng khi loanh quan giải trình số tiền tương đương 400,000USD mà ông dùng để sửa căn hộ ông đang ở là (vay của mẹ vợ, mẹ vợ không giải trình được nguồn gốc số tiền đó..) kết quả ông bị mất chức thủ tướng+ với mất luôn sự nghiệp chính trị. VN hãy lấy gương đó mà mà thay đổi nền chính trị, may ra người dân mới được an bình

    • Tư Bánh Bèo said

      . . . he he. . .. . cảm ơn và mong lắm thay lời chỉ dẫn của Bác, nhưng than ôi. . ký nước Việt Nam ta. . . buồn lắm bác oi !!!
      trí tệ ngọn cỏ, nó chỉ ôm vào chứ ! có đứa nào nó nhả ra đu ? chắc đến tết công gô . . . nó cũng thế nì thui bác oi ???

  58. N V L said

    Giáo Sư Nguyễn Minh Thuyết…chỉ có cái….nói, quá đúng… như hồi còn làm đại biểu QH. Có lần Ông nói ….hãy học hành tử tế rồi ra làm quan…nhưng mấy ông..quan…hình như…không hiểu …lơ đi …lý do chắc ai cũng biết. Cho nên cái hậu quả ..bề bộn…lộn xộn …hôm nay là đáp số của bài toán …Tôi và nhiều người rất buồn khi Ông GS.Thuyết không còn là đbqh. Nhưng những việc Ông đã cố gắng hết sức cho thấy Ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Xin trân trọng và gửi lời chúc tốt lành đến GS.Thuyết và gia đình…cùng tấc cả nông dân thấp cổ bé miệng toàn quốc. Xin cám ơn .

  59. Hoàng Hà said

    Xuân này hơn hắn mọi xuân qua ,
    Hoa cải tung bay khắp mọi nhà,
    Tiên Lãng anh Vươn vào nhà đá
    Cháy nhà, mặt chuột lại lòi ra…

    Cứ phải nghĩ suy rồi mới phản
    Biện nhiều tầm bậy miệng vạ oan
    Nhắn cho ai đó đừng vô sĩ
    Chữ thiện đời nao cũng vút cao…

    Kiềm chế lại đi, người bất hảo
    Chắc gì múa mép sẽ lập công
    Mai đây xuân hết, tàn hoa cải
    Chỉ thấy buồn thiu bóng dáng phèo…

    • Nông dân Tiên Lãng said

      Cái thằng Hoàng Hà “nâng bi” kia, mày tranh thủ chém gió kiểu tay Ca phải không, mày đưa đường link để mọi người vào trang web của h.Tiên Lãng nhằm chứng minh, bênh vực cho lú tham quan ô lại mà không biết xấu hổ à. Mày có thấy trong đoạn chúng nó viết: “qua trinh sát nắm tình hình thấy cần phải có lực lượng rà phá bom mìn.

      -Trong khi Đoàn cưỡng chế đang tiến hành dò mìn, đang vào vận động thuyết phục lần cuối thì ông Vươn đã cho người thân kích nổ mìn tự tạo, bắn súng đạn hoa cải làm bị thương 6 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và Quân sự huyện.”
      Mày không tự hỏi: Tại sao phải rà phá bom mìn để vào nhà ta vận động thuyết phục à? Sao không mời họ lên mà vận động trước, mà lại đi trinh sát, rồi dẫn lực lượng đến chỗ nhà đất không thuộc diện thu hồi để rà phá bom mìn?… Chúng mày lý lẽ kiểu lấp liếm, thối đến mức con chó nhà mày nó cũng không ngửi được, vậy mà đăng lên trang web của huyện. Thật nhố nhăng nực cười, chúng mày lại định chém gió như tay Ca, nhằm báo cáo thành tích mayfSao không đề nghị Nhà nước phong anh hùng luôn đi?
      Chúng mày dẫn văn bản này, nghị định kia… có giỏi thì chúng mày công khai tất cả các văn bản có liên quan đến vụ nhà ông Vươn để mọi người xem. Văn bản thì giấu như mèo giấu cứt mà còn lên giọng, làm người thì cũng phải có chút liêm sỉ nhé, đừng để thằng Hiền nó chỉ đạo sao làm vậy, nó bảo dọn phân cho vợ con nó cũng dọn à?
      Nhục quá Hoàng Hà ơi!

Bình luận về bài viết này