BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

641. ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

Posted by adminbasam trên 12/01/2012

ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

Phạm Đình Trọng *

Trong vụ nổ súng làm bị thương sáu công an, bộ đội ở Tiên Lãng, Hải Phòng, Đoàn Văn Vươn không cầm súng bắn nhưng Đoàn Văn Vươn là thủ lĩnh, là linh hồn, là người tiêu biểu cho ý chí lấn biển, mở cõi, mở mang đất sống cho gia đình, cho quê hương và cho đất nước, Đoàn Văn Vươn cũng tiêu biếu cho ý chí phản kháng việc thu hồi đất như cướp trắng thành quả hàng chục năm trời lao động bằng mồ hồi và bằng máu của cả gia đình, cướp trắng toàn bộ của cải tiền bạc đầu tư vào việc lấn biển mở đất. Vì thế tiếng súng phản kháng đó chính là tiếng súng Đoàn Văn Vươn.

Tiếng súng Đoàn Văn Vươn là sự bùng nổ của mâu thuẫn đang chứa chất ở nhiều nơi trong xã hội ta hôm nay, mâu thuẫn giữa người nông dân lao động sáng tạo trên mảnh đất mồ hôi xương máu của họ với hệ thống quyền lực nhân danh Nhà nước quản lí mảnh đất đó.

Luật đất đai, điều 5: Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu. Và điều 6: Nhà nước thống nhất quản lí về đất đai. Luật đất đai như vậy đã tạo ra những đoàn nông dân hình hài gầy guộc, xiêu vẹo, gương mặt rầu rĩ, tiều tụy cầm đơn đi khiếu kiện đất đai nối dài từ Nam ra Bắc, dòng dã năm này qua năm khác suốt mấy chục năm nay. Tấc đất tấc vàng, những tấc vàng đó lại thuộc sở hữu toàn dân, tức là của chùa! Những tấc vàng của chùa dễ xơ múi quá đã làm hỏng những người được Nhà nước giao cho quyền quản lí, quyền định đoạt những tấc vàng của chùa. Mảnh đất người nông dân đổ mồ hôi, đổ máu, đổ của cải ra khai khẩn lại không thuộc quyền sở hữu của người khai khẩn mà thuộc quyền quản lí của quan lại hàng huyện thì sự quản lí sẽ vô cùng tùy tiện và việc thu hồi, cưỡng chế mảnh đất người kĩ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn khai khẩn là sự tùy tiện đó.

Từ trước đến nay lệnh thu hồi đất của quan ban ra, người dân chỉ biết cay đắng nhận đồng tiền đền bù rẻ mạt rồi đau khổ giao mảnh đất của tổ tiên ngàn đời để lại, giao mảnh đất mồ hôi xương máu, mồ mả ông cha, giao mảnh đất là núm ruột chôn rau cắt rốn, là quê cha đất tổ, là gốc tích cội nguồn dòng dõi, là nguồn sống của muôn đời con cháu cho các quan để các quan tư túi kiếm lợi trên mảnh đất đó. Đây là lần đầu tiên lệnh thu hồi đất ngang trái gặp sự phản kháng bằng tiếng súng.

Mảnh đất lấn biển của người kĩ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn không phải chỉ là mảnh đất mồ hôi, xương máu mà còn là mảnh đất của sự nghiệp cuộc đời, của ý chí nam nhi. Mảnh đất của sự nghiệp cuộc đời bị mất trắng là ý chí nam nhi bị đánh bại. Ý chí nam nhi đã thắng cả trời, thắng cả sức mạnh hoang dã của bão biển mà phải thua cái lệnh hành chính ngang trái của hai anh em ruột nhà quan, phía sau ông anh quan đầu huyện kí quyết định thu hồi đất thấp thoáng bóng ông em quan đầu xã, nơi có bãi đất lấn biển của kĩ sư Đoàn Văn Vươn bị thu hồi.
Đã là nông dân thì ai cũng khát đất như quan khát chức quyền. Quan xuất thân từ nông dân thì khát cả hai! Người nông dân thỏa mãn nỗi khát đất bằng đổ mồ hôi, đổ máu ra mở đất, bỏ cả chiếc ghế công chức, bỏ cả cuộc đời vào mở đất. Quan thỏa mãn nỗi khát đất bằng quyền lực.

Dời núi lấp biển, thay đổi cả cảnh quan thiên nhiên, vẽ lại bản đồ cả vùng đất là công việc của những anh hùng cái thế. Đoàn Văn Vươn là người anh hùng đó. Lấn biển, thách thức sức mạnh hoang dã của biển cả, chỉ người có chí lớn mới làm được và Đoàn Văn Vươn đã làm được. Bãi biển xã Vinh Quang, Tiên Lãng đã có từ bao đời và từ bao đời nay chỉ có sóng cuồng, bão dữ. Bão từ biển đổ bộ vào, người dân Vinh Quang phải bỏ nhà cửa ruộng vườn chạy sâu vào đất liền tránh bão thì Đoàn Văn Vươn lại tiến ra biển đắp đê ngăn sóng, trồng cây chắn bão. Nhà cửa có thứ gì bán ra tiền đều bán hết để có đồng tiền cùng với tâm trí, sức lực, cùng với mồ hội và máu đổ ra, cùng với năm tháng cuộc đời làm nên con đê ngăn sóng, làm nên rừng cây chắn bão.

Lấn biển là sự nghiệp của cả cuộc đời, của nhiều thế hệ. Nhưng mảnh đất Đoàn Văn Vươn lấn biển vừa thành bãi chuối, vừa thành đầm tôm, chuối chưa kịp ra buồng, tôm vừa quen nước thì quyết định thu hồi đất của quan huyện tùy tiện ban ra. Luật đất đai qui định thời hạn giao đất là 20 năm, quan tùy tiện chỉ giao 14 năm. Quan kí quyết định giao đất ngày 9. 4. 1997 nhưng ngày tính thời hạn sử dụng đất lại là ngày 4.10.1993, tùy tiện kéo lùi ngày sử dụng đất trước ngày kí giao đất đến ba năm rưỡi. Quyết định thu hồi đất tùy tiện trái luật đất đai bị dân kiện, quan lại tùy tiện hứa: Dân rút đơn kiện thì quan sẽ cho dân tiếp tục sử dụng đất có được từ mồ hôi, xương máu của dân. Nhưng dân rút đơn kiện năm trước thì năm sau liền có quyết định thu hồi đất cùng với lệnh cưỡng chế quyết liệt, ầm ầm kéo công an, bộ đội về đập tan ngôi nhà nơi đầu sóng của gia đình người mở đất. Người đại diện Nhà nước thực hiện lời hứa với dân như vậy không thể dùng từ nào khác ngoài từ lật lọng. Tiếng súng Đoàn Văn Vươn là tiếng súng nổ vào sự lật lọng đó!

Kí giấy giao đất, tùy tiện định thời hạn sử dụng đất gây thiệt hại cho người nông dân chân chính Đoàn Văn Vươn khai phá lên mảnh đất đó, lại vội vã, nôn nóng, quyết liệt cưỡng chế, thu hồi mảnh đất lấn biển là toàn bộ cuộc đời, cơ ngơi, sự nghiệp của người nông dân chân chính Đoàn Văn Vươn, người đại diện Nhà nước quản lí đất đai đã thiếu cái đức lo cho dân của quan cai trị dân, lại thiếu tầm nhìn ra xã hội của người quản lí xã hội. Bãi biển nơi phô trương sức mạnh của thiên nhiên hoang dã nay đã thành bãi chuối, đầm tôm có sức hấp dẫn quá lớn làm cho ông quan đại diện Nhà nước quản lí đất đai trở nên nhỏ nhen, hẹp hòi, đối lập với dân.

Nhà nước đổ tiền ngân sách, huy động sức dân đắp được con đê quai biển nhưng động mưa bão là đê vỡ, sóng biển tràn vào tàn phá xóm làng, cuốn cả người, cả tài sản ra vùi dưới đáy biển. Động mưa bão là người dân phải bỏ nhà cửa, dắt díu con cái chạy trốn sức mạnh của biển. Đoàn Văn Vươn không xin một đồng tiền ngân sách Nhà nước, chỉ đổ của cải, công sức của gia đình ra đã đắp lên con đê vững chãi, trồng lên rừng cây bền bỉ, tạo ra khoảng cách an toàn giữa sóng dữ và làng xóm hiền hòa. Dân không còn phải chạy bão, bãi lấn biển của người nông dân mở đất Đoàn Văn Vươn còn tạo thêm việc làm cho những người dân quê tham công tiếc việc, tạo thêm của cải cho xã hội, mở thêm đất sống cho quê hương, mở mang bờ cõi cho đất nước. Những lợi ích to lớn đó do người nông dân mở đất Đoàn Văn Vươn tạo ra, người dân cả xã Vinh Quang, cả huyện Tiên Lãng đều thấy, người dân Việt Nam cả nước đều thấy, chỉ riêng những người đại diện Nhà nước quản lí đất đai ở huyện Tiên Lãng không thấy.

Anh Vươn không phải người tốt. Nói đúng ra anh Vươn chẳng có công lao gì cũng chẳng phải là người đi đầu vì sử dụng hàng chục hecta (đất) và thu lời nhưng không đóng góp gì cho địa phương. Đặc biệt từ năm 2007 đến nay anh hoàn toàn ăn không. Anh đắp đê để thu lợi cá nhân chứ có ích gì cho xã hội. Câu nói của ông chánh văn phòng ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng, người phát ngôn của chủ tịch huyện Lê Văn Hiền đã bộc lộ rõ sự chật chội, hẹp hòi, đối lập với dân, bộc lộ sự tha hóa của những người đại diện Nhà nước quản lí đất, quản lí dân. Tiếng súng Đoàn Văn Vươn là tiếng súng nổ vào sự tha hóa đó.

Những người nổ súng vào quyền lực Nhà nước sẽ bị pháp luật Nhà nước xét xử. Nhưng tiếng súng phản kháng quyền lực Nhà nước chỉ là cái ngọn. Cái gốc là luật đất đai đã tước đoạt quyền làm chủ của người nông dân trên mảnh đất của chính họ. Cái gốc là sự tha hóa, sự xa dân đến mức đối lập lợi ích với dân, sự lợi dụng quyền đại diện Nhà nước quản lí đất đai nhưng ứng xử với đất đai không vì lợi ích Nhà nước, không vì lợi ích toàn dân mà chỉ vì lợi ích của cá nhân và phe nhóm. Sự tha hóa của quan chức đại diện Nhà nước quản lí đất đai đã xuất hiện ở mọi miền đất nước tạo nên dòng người dân mất đất cầm đơn đi khiếu kiện nối dài trong thời gian. Nhưng sự tha hóa của quan chức trong quản lí đất đai như được dung túng. Chưa có nỗi oan khuất mất đất đai của dân nào được giải quyết thỏa đáng, chưa có sự tha hóa nào của quan chức trong quản lí đất đai được nghiêm trị và sự tha hóa cứ lan rộng, kéo dài. Trong xử lí đất đai ở bãi biển xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng có yếu tố của sự tha hóa đó.

Cuộc vận động học tập đạo đức Hồ Chí Minh kéo dài rầm rộ suốt nhiều năm, tốn kém không ít tiền thuế của dân nhưng chỉ ồn ào hình thức, kết quả không thấy đâu, tiêu cực tham nhũng không suy giảm mà ngày càng trầm trọng đang đe dọa sinh mệnh của đảng cầm quyền và đe dọa sự sống còn của chế độ. Vào những ngày tận cùng của năm 2011 đầy biến động, ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Việt Nam vừa gấp gáp họp và thống thiết phát động cuộc chỉnh đốn đảng cứu đảng, cứu chế độ thì bùng nổ tiếng súng Đoàn Văn Vươn.

Người dân phập phồng lo lắng cho số phận người hùng mở đất Đoàn Văn Vươn trước sự xét xử của pháp luật nhưng người dân cũng chờ đợi sự phán quyết của pháp luật, của cơ quan tổ chức cán bộ, của cơ quan kiểm tra đảng đối với những ông quan cai trị dân nhưng ngày càng xa dân, ngày càng đối lập với dân. Người dân chờ đợi sự phán quyết đó để xem cuộc chỉnh đốn đảng lần này có khác với cuộc vận động học tập đạo đức Hồ Chí Minh chỉ ồn ào hình thức rầm rộ suốt mấy năm qua không.

P.Đ.T.

11. 01. 2012

* Cùng tác giả: + 295. Phạm Đình Trọng – Kiêu binh thời Đảng trị (1); + 299. Phạm Đình Trọng – Kiêu binh thời Đảng trị (2);  +  473. Dấu ấn;  + 539. Ngước nhìn Quốc hội;   +  Phiên tòa oan nghiệt (BBC);  + Ăn mày dĩ vãng (bauxitevn);  + NHÀ VĂN KHÔNG PHẢI LÀ NHÀ BÁO (Nguyễn Trọng Tạo).

129 bình luận to “641. ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN”

  1. […] ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN […]

  2. Hồng Chi said

    Chức năng và nhiệm vụ của Quân đội là chống giặc ngoại xâm, Công an chống giặc nội xâm, Biên phòng tiễu phỉ để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ nhân dân. Ông Đoàn Văn Vươn đâu phải là giặc ngoại hay nội xâm hoặc la thổ phỉ hay hải phỉ mà họ huy động cả trăm binh hùng tướng mạnh với vũ khí quân dụng hiện đại đàn áp dân đen để cướp của giết người.
    Do vậy chúng ta phải kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam nên xem xét cứu xét thả ngay ông Vươn cùng những người tự vệ quá mức trước bọn cướp của giết người.

  3. Nhìn mặt thằng cha hiền nó ngu như con bò!tội lỗi cho anh VƯƠN quá trời ơi!CÔNG LÝ Ở ĐÂU? CHẮC CHUYẾN NÀY ANH LẠI GIỐNG BÁC HỒ THÔI!

  4. Tuyệt vời đoàn văn vương!

  5. Hoan hô anh Đoàn Văn Vương
    Súng anh đã nổ làm phường Việt Gian
    Nó mừng, nó khóc nó van
    Nó tưởng lật đổ nước nhà một khi….

    Nhưng mà nghi lại anh khi
    Mười Năm nhà đá còn gì là xuân….

  6. khau said

    Tại Trung Quốc nhân dân cả làng bị thu đất cũng đang biểu tình – và chính quyền sau khi đàn áp đã phải xuống thang

    • KOSOHUDOA said

      biểu tình đòi quyền lợi đất đai là bình thương ở TQ hơn 10 năm nay…hơn 200,000 vụ biểu tình như cơm bữa, có sao đâu ? Có vụ biểu tình keo dài nhiều tháng, ôi độc tài…? Suy thoái chính trị, đạo dức, băng hoại xã hội…nghiem trọng lắm rồi…
      Chỉnh đốn..có làm nổi ko? Nói và làm..khoảng cách khá xa…Nghe dân vĩa hè đồn ầm ầm…TQ sâp đa đảng…?

  7. Tôi bỗng nhớ Hoàng Tùng từng viết về CCRĐ KẢI KÁCH RUỘNG ĐẤT :

    Bà “Nguyễn thị Năm tức Cát Thành Long có một người con làm trung đoàn trưởng ở cục chính trị của Văn Tiến Dũng.

    Gia đình bà trong dịp Tuần lễ Vàng có hiến 100 lượng vàng. Bà còn tham gia công tác của Hội Phụ nữ từ năm 1945 đến 1953.

    Tôi chưa đến đó lần nào, các anh Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Lê Đức Thọ thường hay ăn cơm ở nhà bà.

    Gia đình Nguyễn thị Năm cũng giống như các gia đình Đỗ Đình Thiện, Trịnh Văn Bô giúp đỡ nhiều cho cách mạng.

    Chọn địa chủ Nguyễn thị Năm để làm trước là do có người mách cho cố vấn Trung quốc.

    Họp bộ chính trị bác nói:

    “ Tôi đồng ý người có tội thì phải xử thôi, nhưng tôi cho là không phải đạo nếu phát súng đầu tiên lại nổ vào người đàn bà, mà người ấy lại cũng giúp đỡ cho cách mạng. Người Pháp nói không nên đánh đàn bà, dù chỉ đánh bằng một cành hoa”.

    Sau cố vấn Trung quốc là La Quý Ba đề nghị mãi,

    bác nói:“Thôi tôi theo đa số, chứ tôi vẫn cứ cho là không phải”. Và họ cứ thế làm”…

    NHÌN CÁCH QUYẾT ĐỊNH của TRẦN DÂN TIÊN & HCMeo SAO HÃI HÙNG !! !

    ĐA SỐ đa số HAY ĐÃ CÓ bác MAO nghĩ cho chúng ta hết rồi !!!

    ============================

    TÂN Lệ Chi Viên sau Kách Mệnh 1945…

    ============================

    “Tôi sinh ra ở buổi giao thời, người Pháp cho tôi là lợi dụng người Pháp để chống lại chính họ, còn người Việt lại coi là tay sai của Pháp”.
    Hoa Đường tùy bút – tập di cảo của Nhà Học thuật Phạm Quỳnh (1892 – 1945)

    “Đây là một sự giải tỏa lớn với gia đình…. ”.
    Nhạc sĩ Phạm Tuyên rưng rưng, nhiều lần nghẹn lời ….

    “Cụ Phạm là người của lịch sử, sẽ được lịch sử đánh giá lại sau này. Con cháu cụ cứ vững tâm đi theo cách mạng”.
    Hồ Chí Minh !!…

    Nhạc sĩ như được… giải tỏa « mặt bằng »

    Người ngoại cuộc nghe đứt ruột cắt băng !

    Tâm bệnh như Hội chứng Thủ đô Thụy Điển ….

    Xin đừng nhận cái Giải thưởng lăng nhăng !

    Hàng chục triệu đầu rơi máu chảy

    Nội chiến xáo thịt anh em tương tàn

    Bọc đường mật trong chiêu bài Giải phóng

    Việt Sử triệu năm bia miệng vĩnh hằng !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Học giả Phạm Quỳnh kết thúc cuộc đời một cách khá bi thảm vào chuỗi ngày Cách mạng Tháng Tám năm 1945…
    Cái này phải hỏi tay Sử GIẢ Trần Huy Liệu !….vì muốn lấy được vợ của Phạm Giao là con trai trưởng của Phạm Quỳnh nên đã giết Phạm Giao, làm hại Phạm Quỳnh … chuyện tình tay ba Phạm Giao-Nguyễn Thị Hy-Trần Huy Liệu

    Phạm Quỳnh bị bắt ngày 23/8/1945, nhưng chỉ bị giam; sau đó Trần Huy Liệu dẫn phái đoàn chính phủ vào Huế nhận ấn kiếm và sự thoái vị của vua Bảo Đại ngày 30/8/1945 thì ngày 6/9/1945 Phạm Quỳnh mới bị sát hại.
    Trần Huy Liệu là người đem lệnh của Hà Nội vào Huế ….

  8. meoden888 said

    Tại sao Đoàn Văn Vươn và gia đình lại bắn những người thi hành công vụ chứ, đó toàn tốt thí trong bàn cơ thôi. Kẻ cần phải bắn là ông chủ tịch huyện đó!

    • Ẩn danh said

      Se co nguoi ban, lo gi.

      • Hồng Chi said

        Chức năng nhiệm vụ của Quân đội là chống giặc ngoại xâm, Cảnh sát là chống giặc nội xâm, Biên phòng là tiễu phỉ. Công dân Đoàn Văn Vươn không phải là “Giặc” hay “Phỉ” nên toán người này ko6ng phải thyi hành công vụ mà là tòng phạm với bọn cưỡng đoạt và hủy hại tài sản công dân. Lý do Cơ quan Công an có lực lựợng Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp do pháp luật quy định tại sao không sử dụng mà huy động mấy ông coi trời bằng vung này và đặc biệt là vụ việc này có bản án của Tòa thì phải do Cơ quan Thi hành án thực hiện cưỡng chế, không ai lại giao cho bị đơn trong bản án tự thi hành án. Do đó phải tử hình bọn này mới đúng.

  9. Trần Nhật Quang said

    Chúng ta đều ca ngợi tiếng bom, mìn Đoàn Văn Vươn. Được chúng ta ca ngợi, rồi đây sẽ có nhiều Đoàn Văn Vươn khác noi gương Đoàn Văn Vươn Hải Phòng. Cứ yên tâm, bom nó có mắt đấy, nó nổ cho chết sạch, nhưng nó sẽ chừa chúng ta và vợ con chúng ta, vì bom nó biết chúng ta ca ngợi nó, khuyến khích nó.

  10. xã viên said

    cương chế thu hồi đất . chứ có phải để trấn áp . mà kéo đông lực lượng vũ trang , để âm mưu đàn áp là quá rõ . trước cái chết , quyến được sống của cả gia đình . ông vươn phải giữ quyền tự vệ như vậy chả có gì là quá . hỡi những ông to hãy tôn trọng cuộc sống của đồng loại . người dân chúng tôi không chụi nổi nữa rồi .

  11. Ẩn danh said

    Mọi người hãy chung tay ủng hộ anh Đoàn Văn Vươn và gia đình anh đòi công lý. Tôi hoàn toàn đồng ý, mọi người hãy lập ra 1 tổ chức trước mắt ủng hộ về vật chất. Mặc dù tôi cũng còn ngèo nhưng nếu được tôi xin đóng góp 2tr đông cho gia đình anh. Chân thành cảm ơn anh Vươn đã dũng cảm đứng lên phản kháng bất công. ANh là tấm gương để toàn dân yêu chuộng hoà bình và công lý noi theo.

  12. Ẩn danh said

    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi?????????????

  13. XIn có ĐỀ NGHỊ về THÔNG BÁO KHẨN của bác BA SÀM

    Theo gợi ý của nhiều độc giả muốn góp tiền ủng hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn,

    Tôi xin khiêm tốn ĐÓNG GÓP 100 Âu kim (euros) vào

    QUỸ VUI XUÂN NHƯNG

    […]
    MONG THAY ! MONG THAY ! MONG THAY ! MONG THAY !

    Thân chào Đại Đoàn kết TẤT CẢ QUÝ BẠN ĐỌC trong Tinh thần ĐẠI ZIÊN HỒNG Xuân Nhâm Thìn 2012

    Nguyễn Hữu Viện

  14. Thủy nguyên said

    Toàn thể nhân dân Huyện Tiên Lãng và nhân dân cả nước phải nhận rõ: Chính quyền huyện Tiên Lãng có phải là chính quyền của dân, do dân, vì dân hay không ? hay đây là một chính quyền ngụy tạo bời thường vụ thành ủy Hải phòng. Đúng hay sai nhân dân hãy tự mình tỉnh táo mà phán xét.

    • 80 năm nói láo! said

      Chính quyền Mafia

    • TƯỜNG MINH said

      Không thể gọi nhà cầm quyền địa phương ở Hải Phòng, mà cả cái thể chế chính trị ở VN hiện nay là chính quyền được, mà chỉ là ngụy quyền mà thôi. Vì chúng đâu có đại diện cho dân VN vì việc bầu cử chỉ là trò lừa bịp của đẩng cs, và hiện nay nó chỉ đại diện cho một nhóm người, độc tài với dân nhưng nhu nhược với bọn xâm lược TC.
      Như vậy dễ dàng thấy rõ ràng là cái thể chế chính trị ngày nay ở VN đâu có thể gọi là chính quyền (vì dân, cho dân và do dân cử) được. Chúng chỉ là một đảng mafia đỏ, hay là một nhà nước mafia đỏ mà thôi. một nhà nước mafia đỏ mà thôi.

  15. Trang said

    Vụ anh Vươn đã bị toàn dân lên án vậy tham mưu cho anh 3D, anh 4S đâu rồi hãy nhanh tay ghi điểm trước toàn dân. Làm lảnh đạo hơn nhau là lúc này

    • Nguyễn Đăng Thiên said

      Ghi cái gì? làm chính trị đến cỡ đó là phải một lòng vì nước vì dân chứ mà vì lợi ích của dân tộc, đất nước thì cần gì ghi điểm. ăn lắm cũng cũng chẳng thế ăn ngày 10 bữa được, chết đi rồi thì cũng 4m2 là đủ. Nếu chỉ ghi điểm với dân thôi thì đấy là kẻ không xứng đáng ngồi ở cương vị đó vì đó là kẻ cơ hội. mà cơ hội thì suốt đời dân không ngóc dầu lên được.

  16. Dân đen thui said

    Đoàn Văn Vươn mới thực sự là người học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Cải tạo thiên nhiên có lợi cho xã hội, tuy có thể chưa có thành quả nạp thuế nhưng đã tạo ra một hình thái thiên nhiên có lợi. Dám chống lại tiêu cực. Trong khi đó nhiều người không dám chống tiêu cực, tất nhiên kiểu chống tiêu cực này không ưu việt lắm. Có thể thấy Đoàn Văn Vương rất khẳng khái. Dám chống lại thiên nhiên, lại chống lại tiêu cực. Là tấm gương học tập và làm theo chủ tich Hồ Chí Minh.

  17. VNTime NEWS said

    Vụ cưỡng chế thu hồi khu đầm tại Hải Phòng: Tòa nhầm lẫn?

    (13/01/2012 10:12:03) – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng thừa nhận ngôi nhà bị phá sập nằm trong phần diện tích chưa bị cưỡng chế

    >>”Quyết định thu hồi đất ở Hải Phòng là trái luật”

    Nhưng là nơi chủ đầm tấn công lực lượng cưỡng chế nên phải phá bỏ.

    Cuối chiều 12-1, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ nổ súng vào lực lượng cưỡng chế của chủ đầm Đoàn Văn Vươn cùng người nhà. Đại tá Vũ Sỹ Hưng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, cho biết sau khi bị bắt giữ, ông Vươn cùng người nhà đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình và bày tỏ mong muốn được pháp luật khoan hồng.

    Huyện: Thu hồi không đền bù là phù hợp!

    Trả lời về nguồn gốc khu đầm nuôi trồng thủy sản của ông Vươn, ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho biết: Năm 1993, huyện chỉ giao 21 ha đất bãi bồi ven biển cho ông Vươn, sau đó ông Vươn lấn ra biển thêm 19,3 ha phía ngoài, rồi đề nghị hợp thức hóa, được huyện ra quyết định giao đất bổ sung. Hết thời hạn giao đất, huyện đã ra quyết định thu hồi toàn bộ diện tích 40,3 ha đầm của ông Vươn, trong đó có cả 19,3 ha mới làm thủ tục giao bổ sung.

    Ông Hiền cho biết việc huyện ra quyết định giao đất nuôi trồng thủy sản thời hạn ngắn hơn so với quy định của luật là căn cứ vào đề nghị của ông Vươn. Trả lời câu hỏi vì sao huyện thu hồi đất không bồi thường, ông Hiền cho rằng tại các quyết định giao đất đều đã quy định rõ hết thời hạn chủ sử dụng phải bàn giao không được bồi thường. Tuy nhiên, trong quyết định giao 19,3 ha đầm của ông Vươn không có dòng nào nói thu hồi đất mà không bồi thường. “Huyện thu hồi không bồi thường căn cứ theo Điều 38 Luật Đất đai” – ông Hiền nói.

    XEM THÊM : http://vntime.vn/DoiSong-XaHoi/AnNinh-PhapLuat/2012/1/13/Vu-cuong-che-thu-hoi-khu-dam-tai-Hai-Phong-Toa-nham-lan-f07095f7.html

    • Hồng Chi said

      Đại tá Vũ Sỹ Hưng là người của tổ chức khủng bố đấy. Vì ông này thừa biết vụ việc này đã có bản án (dù là bản án đểu) thì phải do cơ quan Thi hành án thực hiện, chứ không ai lại giao cho bị đơn (Ủy ban huyện Tiên Lãng) tự thi hành. Ngay đứa trẻ con nó cũng biết, mà ông Hưng không biết . ? … ! chắc là cái gì đó

  18. Nguyen said

    Bác Hồ cũng đã từng nói vào năm 45-46 với một phóng viên người Nhật ” Sau 45-50 năm nữa Việt Nam không còn cộng sản”.Xin các nhà sử học xác nhận điều này.Bác cũng nói ” Dân là nước…”.Ai ngăn được sức nước,lòng dân?

  19. Trá Hình said

    Đoàn Văn Vươn có thể bị chế độ này cầm tù, nhưng ý chí Đoàn Văn Vươn là bất tử, tiếng súng Đoàn Văn Vươn mở màn cho một thời kỳi mới – thời kỳ tan rã của […]. Bọn sâu mọt cộng sản trá hình sẽ phải đền tội.

  20. Anh Hung said

    Sắp tới người dân sẽ có dịp mắt thấy, tai nghe rồi so sánh phiên tòa xử vụ án đồng Nọc Nạn (Bạc Liêu) xảy ra năm 1928 do tòa án chế độ thực dân Pháp phán quyết với dân thuộc địa và vụ án đồng Cống Rộc ( Tiên Lãng, Hải phòng) xảy ra năm 2012 do tòa án chế độ “của dân, do dân và vì dân” phán quyết với chính nông dân của mình. Tôi tin phiên tòa này sẽ góp thêm 1″ bản án chế độ ” hiện nay.

  21. Quốc Hận said

    ai cũng thừa nhận (có áp bức có đấu tranh ) nó là chân lý của vấn đề , nhưng nó đàn áp ta , ta phản ứng lại ! nó lại bảo ta là phản động chống lại nó ! thật lực cười , khi kẻ đánh người ta lại cấm người ta không được chống lại không được kêu ,ai cho nó cái quyền ấy ? người dân quá phẫn uất không phải đấu tranh nữa đâu mà còn lật đổ bọn chúng , không chấp nhận bọn chúng , đó là cái quyền quyết định cuối cùng của người dân , chế độ của bọn chúng suy đồi độc ác dã man tàn bạo tham nhũng hại dân , nên dân không chấp nhận ,nên biết đều hãy từ bỏ cái quyền tự cho mình đứng lên đầu lên cổ nhân dân đi kẻo chết cả lũ đấy!!!!!!

  22. namgiao1968@gmail.com said

    Cuối năm hết Lê Văn Luyện, nay tới Lê Văn Hiền, rồi Lê Văn Liêm. Sao chán thế

  23. Nguyễn Đăng Thiên said

    anh Đoàn Văn Vươn là người cho nổ tiếng bom để phát động công cuộc xây dựng chỉnh đốn đảng, để xem ông Nguyễn Phú Trọng chỉnh đốn cái đảng này thế nào, nhà dột từ nóc. Xem ra cuộc phát động của ông trọng cũng cỡ như cuộc phát động của ông phiêu, ông mạnh thôi. mà tôi không hiểu lão phiêu khi còn đương chức cũng có làm cài gì ra hồn đâu mà dạo này thấy xuất hiện trên truyền hình khá nhiều, ông ấy về mẹ ở nhà đi cho rồi để mấy cái con ăn mặc hở rốn lên truyền hình còn thấy thú vị hơn.
    đảng bây giờ chỉ chỉnh đốn bằng bom và lưu đạn thì được. mong sao tiếng bom của anh Đoàn Văn Vươn sẽ kích nổ những tiếng bom khác đang sẵn sàng chờ kích hoạt.

    • Bốn bánh said

      Như trường hợp tôi, cùng quá trở thành anh Lê Văn Tám( Lê Văn Tám thật chứ không phải dựng, bịa như các cụ đã bịa).

  24. dân said

    Chắc chắn hai anh em thằng chủ tịch Hiền, Liêm muốn làm tiền nhà anh Vươn! Khi không được, chúng đã lợi dụng danh nghĩa chính quyền để trả thù.
    Ở xã hội Việt nam hiện nay ,kẻ nào nắm quyền lực đều lợi dụng để trục lợi, từ thằng csgt, thằng hải quan, thằng phòng thuế, thằng bác sĩ, thằng địa chính, thằng trưởng phòng KHĐT, thằng xét duyệt thầu, thằng chủ tịch ủy ban các cấp…
    Điều này đúng 100% vì 100% công dân có công việc liên quan đều đã gặp chuyện vòi vĩnh làm tiền này rồi.

  25. Đất máu said

    Tôi cũng là một luật sư thường tư vấn về đất đai trong đó có lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Nhiều lúc thấy các cơ quan Nhà nước vì lợi ích cá nhân và lợi ích các chủ dự án họ đã cố tình áp dụng trái pháp luật, bồi thường rẻ mạt để chiếm những thửa đất có giá trị rồi san ủi sơ sơ và bán với giá gấp vài chục lần đến vài trăm lần. Và chỉ hôm qua thôi vợ chồng một thiếu tá không quân, có căn nhà cấp 4 trên diện tích đất 72m2, do mua lại của chủ đất từ trước năm 1975. Vợ chồng anh đã ở ổn định từ cuối năm 2008, có hộ khẩu, có đóng thuế nhà đất, vậy mà Ban quản lý dự án các Công trình giao Thông – Thủy lợi Khánh Hòa tham mưu cho UBND thành phố Nha Trang tính toán bồi thường toàn bộ là 490.000đ (chỉ bồi thường mấy cây trồng còn toàn bộ nhà đất không bồi thường vì cho là lấn chiếm). Hì hì… tôi không thể hiểu nổi lương tâm, trách nhiệm của họ ở đâu nữa.
    Cuộc đấu tranh với những bất công, với những oan trái của người dân thật gian nan và cô độc. Bản thân các luật sư nhiều lúc cũng không thể giúp nổi. Luật sư chỉ giúp đúng luật, nhưng nếu họ bất chấp pháp luật thì luật sư cũng bó tay, thậm chí còn bị cho là kích động, lôi kéo và bị quy kết về tội này tội kia rồi bỏ tù.
    Nhưng nếu không có sự dấn thân, sự hy sinh thì biết bao giờ công lý, công bằng và hạnh phúc mới có được?

  26. Ẩn danh said

    Phải nổ súng vào chính những kẻ “Ăn trên, ngồi tróc” ở Ba đình ..

    • Lê Đình.. said

      Lúc này, chưa phải là lúc “Nổ súng” thật đâu các bác ! Bởi từ lâu nay “chúng” đã biết chúng chỉ là Ngụy quyền đểu giả…nên chúng đã đề phòng bằng biện pháp tịch thu hết các loại vũ khí, chất nổ..dù đó chỉ là dụng cụ săn bắn- làm ăn bình thường của người dân .Cho nên , tạm thời vũ khí của chúng ta là tuyên truyền , thức tỉnh số đông bà con còn chưa thấy rõ ra SỰ THẬT GIẢ DỐI – MAN RỢ của hệ thống chính trị lỗi thời này…Chúng ta có khá nhiều phương tiện tuyên truyền như máy in. máy ảnh, các thiết bị sao lưu, in ấn..nhưng chưa đưa thông tin tới số đông bà con đang còn bị “Phủ sóng” bịp bợm của hệ thống tuyên truyền “Lề phải” ! Đó chính là điểm yếu của “toàn dân” ta ! -Tiếng súng Đoàn Văn Vươn là tiếng súng, hay tiếng bom chính đáng thật đấy nhưng vẫn chỉ là “tiếng bom lẻ tẻ, đơn độc như 1 chiếc đũa.. chưa đông – mạnh như sự đấu tranh của người dân các nơi ở Trung Quốc (Điển hình là vụ nổi dậy thắng lợi tại làng Ô Khảm – Quảng Đông vừa qua , buộc chính quyền TQ phải hạ vũ khí, rút quân bao vây làng và thả người bị bắt, trừng trị những tên quan cướp đất.) Tất nhiên ,tình hình TQ (Dù đã có hàng chục nghìn cuộc đấu tranh của nông dân và công nhân trong năm qua) cũng vẫn chưa thể so sánh với sự nổi dậy mạnh mẽ ở Bắc Phi – Trung đông, vì người dân TQ vẫn còn bị kìm kẹp trong thể chế độc tài toàn trị..Nhưng con số nhiều các cuộc nổi dậy đông người đã là sức mạnh thật sự làm giới lãnh đạo phải khiếp sợ và thấy rõ nguy cơ sụp đổ từ sự căm giận , muốn “Lật thuyền ” của người dân. ! Rồi sẽ đến lúc đông đảo dân ta cùng hát vang lời ca trong bài “Diệt phát xít” của Nguyễn Đình Thi (biết đâu lại là diệt Macxít.) rằng :-“..Đồng bào tuốt gươm vùng lên, đã đến ngày trả mối thù chung..” !(?)

      • khách said

        Tôi mong chúng hung hăng hơn nữa…nhưng có lẽ chúng cũng sẽ biết “rút k.n” đấy…sẽ tiếp tục CÂU GIỜ, BỊP BƠM TINH VI HƠN (về thủ đoạn chúng thực sự là “đỉnh cao” đấy!) Tất nhiên cái gì đến t.r cũng đến…
        CS là dốt và tham
        Mà sao sống lâu như thế
        Chao ôi cái số kiếp nước mình!?

  27. người xứ Thanh said

    Đối với những tên như Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm… mọi lời lẽ đều vô ích. Với loài cầm thú vừa tham, vừa đểu, vừa ngu này thì chỉ có thể nói chuyện với chúng bằng súng, dao, mìn, lựu đạn v.v. Có điều, nếu tôi rơi vào trường hợp của ông Vươn (và tôi cũng đã một lần) thì tôi không chọn cách chống đối ấy. Tôi sẽ coi đây là chuyện cá nhân, tôi trút tất cả trách nhiệm lên đầu kẻ chịu trách nhiệm chính trong vụ việc, và khi mà nó được bảo vệ quá kỹ, không cách tiếp cận thì hãy trút lên đầu con, cháu nó. Đặt lên bàn cân, chúng nó sợ chết hơn mình là cái chắc. Từ là một sinh viên, xã hội này đã giáo dục tôi sống như vậy và 20 năm nay tôi sống khỏe. Không mất một đồng thuế và luôn coi quan chức chính quyền như chó lợn. Không tin được vào luật pháp thì hãy tạo luật cho mình, đấy là cách để sống được ở VN thời nay.

  28. nguyễn văn Đức said

    nếu trường hợp của tôi đã bỏ công sức ra như Đoàn văn Vươn mà không đền bù thỏa đáng thì những hành động thu hồi đền bù không cân xứng thì tôi cũng xem là hành vi ăn cướp vậy thì các bác đã hiểu tôi chọn cái giải pháp gì rồi.

  29. loan zona said

    Các bạn biết ko ?Khu vực tôi đang ở nhà nước đang có ý định mở đường cao tốc mà 5 lần 7 lượt tiểu bang phải họp dân lại để hỏi ý kiến . Tôi ngày đêm lạy trời phù hộ để được thông qua(tôi ko muốn ở khu vưc này nữa mà bán nhà bây giờ thì hơi khó). vì ở cái nước tư bản giãy chết này khi họ dời dân họ đền bù xứng đáng lắm , họ trả tiền công thuê người dời nhà cho mình luôn … Còn ở xứ thiên đường Dân chủ gấp vạn lần tư bản sao kì vậy ta toàn cướp trắng ko vậy?

    • Ẩn danh said

      Bà phó Doan “dân-chủ-ở-ta-gấp-mấy-vạn-lần-dân-chủ-tư-bản” đâu rồi, sao không trả lời đi? He he, đố dám….

  30. Tôi có người bạn là kỷ sư Hóa,làm nước mắm, anh ra Hà Nội gặp một quan chức có cỡ bàn mở mối tiêu thụ (đầu ra). Quan chức nầy nói không một chút ngần ngại:”Tao biết trong Nam tụi bây làm giỏi lắm, làm và bán thế nào tự tính, còn tao bán chữ ký ăn là đủ”. Đúng là thời nay chữ ký cấp càng cao càng đắt ! Có “nghề” nào khỏe và thu nhập cao hơn nghề bán chữ ký ?.

  31. Trần Lực tỉnhTiền Giang said

    Phản ứng bằng bạo lực của anh Vươn cảnh báo cho nhà cầm quyền sức chịu đựng của Nông dân nói riêng, Nhân dân nói chung đã hết hạn. Họ phải tử thủ để mưu cầu sự sống – phản ứng sinh tồn là hành động tự vệ chính đáng tạo hóa ban cho mỗi con người. Có áp bức có đấu tranh. Đấu tranh không chỉ van xin .

  32. Bảy xe ôm said

    Vụ án Đoàn Văn Vươn, xem ra sẽ còn tồi tệ hơn vụ án 02 bao cao su của TS lậut Cù Huy Hà Vũ, lúc 5h30 sáng nay, trong bản tin của VTV, đã nói UNDN.Thành Phố HP đã họp báo, vụ Đoàn Văn Vươn nổ súng. . . theo luật đất đai. .. QĐ thu đất của chính quyền là đúng .. . coi như màn kết đã được biết trứơc, vụ án 2 bao cao su, TS Vũ 7 năm ở 03 năm thử thách, còn anh Vươn, xem nặng đấy, theo 3 dom chỉ đạo trong hội nghị, thì có lẽ phải “dựa cột” đấy các Bác ạ.
    Thế kỷ XXI, tên 3D đã chiếm ngôi, quán quân, là tên đồ tể, giết người man rợ nhất.

  33. […] Phạm Đình Trọng * – Basamnews […]

  34. Tôi cũng muốn đóng góp giúp đỡ gia đình anh Đoàn Văn Vươn , theo ý tưởng của bạn Hien mau :đề nghị Ba Sàm mở một tài khoan để cư dân mạng góp tiền cho gia đình Anh Hùng Đoàn Văn Vươn dựng lại ngôi nhà vì trong hoàn cảnh hiện nay họ đang phải đi ở nhờ vì lũ côn đồ đã đánh sập ngôi nhà của họ.

  35. hailang said

    Nếu mai nay chúng nó có bỏ tù anh,
    Thì đừng giận chúng là gì anh nhé.
    Con đê vười chuối đầm tôm anh đang mãi cho đời.
    Việt Nam nơi hoang vu xưa xa ấy,
    Anh vẽ tô cho giống nòi Việt thêm chút màu xanh.

    Nếu mai này chúng có bỏ tù anh,
    Thì đừng giận chúng là gì anh nhé
    Bỡi ngàn vạn con tim người Việt bắc nam xuôi ngược
    Thăm thẳm khôn cùng quặn thắt khổ đau
    Tiếng súng tiếng mìn của anh là hy vọng sống còn

  36. MINH HẰNG said

    Kính gữi nguời trí thức Phạm Đình Trọng ,

    Kỷ nghệ thông tin tòan cầu đã đưa sự lên tiếng liên tục hiện nay cuả hàng ngũ nhân sĩ , trí thức Việt nam thành luồng bảo táp vô địch đang quật ngã mọi lưà đão quen thuộc từng hành hạ phân hoá dân tộc này hơn nưả thế kỷ . Nó đang trở mình thành môt thứ Hội nghị Diên Hồng cuả thời đại bên cạnh các loài hoa mới xuất hiện tại Bắc Phi…

    Trí đã tĩnh thức và tim đã rớm máu hàng loạt. Hàng ngũ nhân sĩ trí thức đã đứng lên .
    – Cám ơn nguời khai hoang Đoàn Văn Vuợn đã tạo cơ hội hiếm có .
    – Cám ơn tiếng nói viả hè lại là lời trăn trở cuả con tim , là tiếng nói luơng tri cuả tầng lớp trí thức tiến bộ.
    -Cám ơn đội ngũ nhân sĩ trí thức trong đó có nguời trí thức Phạm Đình Trọng đã đưa biến cố cuớp đất thành một mặt trận giưã THIỆN và ÁC .
    Và nội hàm cuả cuộc chiến đấu giưã hàng ngũ nhân sĩ, trí thức Việt Nam và đãng Cọng sãn VN hiện nay là cuộc chiến giữa THIỆN và ÁC.

  37. phúc hung said

    một que diêm có khi thiêu cháy cả một khu rừng

  38. UOa said

    Tại sao “Cuộc vận động học tập đạo đức Hồ Chí Minh kéo dài rầm rộ suốt nhiều năm, tốn kém không ít tiền thuế của dân nhưng chỉ ồn ào hình thức, kết quả không thấy đâu, tiêu cực tham nhũng không suy giảm mà ngày càng trầm trọng đang đe dọa sinh mệnh của đảng cầm quyền và đe dọa sự sống còn của chế độ”
    Tại sao càng học đạo đức HCM thì đạo đức càng lùi?
    Các thức gỉa làm ơn lỳ giải dùm

    • Như bạn said

      Thì ta nên xét lạ cái gọi là ” Đạo đức Hồ Chí Minh” là gì, đã dến lúc phải xem xet, nghiên cứu lại lịch sư, đâu là sự thật :

      Hồ chí Minh ông là ai? bài1 & 2: ” http://hung-viet.org/blog1/2011/12/06/h%E1%BB%93-chi-minh-ong-la-ai-ph%E1%BA%A7n-1/

    • Trả lời cho UOa said

      Càng dậy đạo đức, đạo đức càng lùi thì có thể:

      1/Thứ đạo đức được dậy đó được gán vào một con người không có thật, Hay
      2/ người đó có thật nhưng lại được gán cho những giá trị đạo đức mà họ không có thật. Hay
      3/người có thật, đạo đức có thật nhưng được giảng dậy, rêu rao bởi những người không thật.Hay
      4/ cả người rao giảng đạo đức và người ngồi nghe rao giảng đều là những người không có thực.Hay
      5/ cái thứ đạo đức được giảng dậy đó không có thật từ một người không thực bởi những người dậy không có thực cho một đám người thực sự không hiện thực.

    • khách said

      Có gì đâu, chúng “DIỄN TRÒ” để “CÂU GIỜ”ấy mà!

  39. quangDung said

    Tieng sung Doan Van Vuon se di vao lich su dau tranh cua dan toc. Tieng sung can thiet de khoi dau mot cuoc cach mang dan toc moi, cuoc cach mang phai tiep tuc de tieu diet bon cuong hao ac ba thoi dai moi trong vo boc Dang Cong San VietNam.

  40. thanhvdgt1 said

    http://thanhvdgt1.blogspot.com/2012/01/to-quoc-ghi-cong.html

  41. Nước Việt said

    Nếu a Vươn không chống cự thì liệu có báo đài nào đăng tin, liệu có ai biết a Vươn bị oan sai, chính quyền Tiên Lãng cưỡng chế hoàn toàn sai luật (nếu phân tích kĩ, khách quan) nếu không muốn nói là lật lọng, tráo trở, muốn cướp trắng đất từ tay người dân.

    Theo tôi a Vươn nếu chịu tội cũng chỉ là bồi thường thiệt hai cho các cán bộ bị thương, phạt tù treo.

    Còn chính quyền Tiên Lãng ra lệnh cưỡng chế sai làm người thi hành công vụ bị thương cũng bị phạt đúng luật và những tội khác như làm sai luật giao đất, tráo trở lật lọng với người dân…

    Thật không ngờ hồi nhỏ có coi vở kịch “Máu thấm đồng Nọc Nạn” giờ nó hiện ra trước mặt và a Vươn còn hiền hơn người xưa nhiều lắm lắm.

    • Vô danh said

      Nguoi dan khong biet luat ma pham luat thi chet. Con quan chuc biet luat va co tinh pham luat thi bi khien trach, ky luat, huong an treo. Dang Cong San Viet Nam cua nhan dan muon nam.

  42. Nguyễn An Liên said

    Các ACE hãy noi gương anh Đoàn Văn Vươn chống lại bọn cường hào ác bá ! Bọn ăn cướp của nhân dân, từ cỡ anh em Lê văn Hiền mà đã như vậy rồi thì ai chịu cho thấu !
    Đúng là lãnh đạo chỉ giỏi nói suông, hô hào chống tham nhũng này nọ, chống đâu không thấy chỉ thấy tham nhũng như rươi, chống lưng cho tham nhũng thì có.
    Quan chức lương bao nhiêu mà dám đánh cờ bạc tỷ ????Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang đâu ? Đừng nói nữa, hãy làm đi cho dân nhờ, các ông ạ!

  43. Hanh Nguyen said

    Tiếng súng sa diện, Quả bom Đoàn văn vươn hảy khai tử Đảng CSVN

  44. Quyết lấy sinh mạng mình để bảo vệ cha con Thủ tướng said

    “Tôi muốn làm người lương thiện” ( Chí Phèo).Đó là ước mơ không chỉ của anh Chí mà của cả tôi, cả bạn…Nhưng thương ôi, sao dưới cái xã hội ” ngàn lần dân chủ hơn …bọn TB giãy chết” ( Bà Phó Doan) mà không sao lương thiên được!!!
    Bài viết nào của NV PĐT tôi cũng thấy chí lý và chính xác. Tôi thường đem photo ra nhiều bản đêm cho các cụ không biết mạng mẽo là gì cùng đọc để”khai dân trí” các cụ, gần như 100% tán thành và nhất trí ( Không phải giống100% bầu cử ma đâu).
    Bản chất lừa đảo, tham lam, ích kỷ, hẹp hòi,chỉ lo cho cá nhân mình và gia đình mình…chính là bản chất của chế độ này nên không ai được sống lương thiên cả. Vụ ĐVV phải dùng đến hạ sách để cảnh cáo, cảnh báo những sự oan sai, thối nát đó là điều chúng ta phải suy nghĩ. Và cần phải ủng hộ mạnh mẽ…

  45. Âm vang Mùa Xuân khát vọng từ Tiếng súng đạn Hoa cải yêu Hòa bình của Anh hiền Đoàn Văn Vươn
    ================================================================

    Tiếng súng Đoàn Văn Vươn làm thức tỉnh

    Đạn Hoa cải rộng lượng yêu Hòa bình

    Viên kẹo đồng bao dung chỉ cảnh báo

    Công an Quân đội vì Nước vì Dân

    Bánh trúng nhãn cầu cho mở mắt

    Cách mạng Hoa Sen đang nở dần

    Mùa Xuân Nhâm Thìn trên khắp Nước

    Tự do – Dân chủ – Nhân quyền – Canh tân

    TRIỆU LƯƠNG DÂN cảm tác nhân đọc BÀI CHÍNH và “bắn thẳng” lên màn hình ….

  46. […] ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN […]

  47. Thắng said

    Khổ cho dân lắm…!!!

    • TSung said

      Tội cho dân lắm…!!!

      Họ tham chi nhiều,
      Chết đi có được
      Mang theo xuống mồ
      Của thiên trả địa
      Tội mình,con lãnh
      Không sớm thì chầy
      Ngàn đời còn bị
      Ghi tội..rủa nguyền
      Kiếp sau trả nợ
      Có mà làm trâu

  48. Ẩn danh said

    Sau tieng sung Doan van Vuon chac anh em nha quan tham huyen Tien lang va nhan nhan quan tham khac hieu rang co ap buc co dau tranh .Toi ung ho anh Vuon

  49. Hâm mộ Đảng ta said

    Việc gia đình ông V phải đối mặt với án là điều khó tránh khỏi.
    Chắc chắn chính quyền Hải Phòng sẽ sử dụng mọi phương tiện truyền thông trong tay để đổ hết mọi tội lỗi cho gia đình ông V, như bạn ở dưới vừa thông báo. Họ làm vậy một mặt là để đánh lạc hướng dư luận nhằm chiếm đoạt khu đất mà gia đình ông V đã khai khẩn mà có được, mặt khác vừa để gỡ tội cho mình và đẩy gia đình ông V sâu vào vòng lao lý.
    Đọc báo, tôi cực kỳ ghét những người chống lại CA khi họ đang thực thi nhiệm vụ vì cộng đồng. Nhưng đây là trường hợp mà tôi thấy công luận, đặc biệt các nhà báo, các luật sư nên bảo vệ ông V, người bị đẩy vào thế phải phản ứng cực đoan.
    Mọi người có điều kiện nên khai thác những sai trái trong chính sách của chính quyền HP, cách hành xử, sự vi phạm pháp luật của những người ra lệnh và thực thi cưỡng chế. Đặc biệt cần xoáy vào việc phá nhà ông V. Nếu đúng là ngôi nhà đó nằm ở phần đất chưa được phép cưỡng chế thì càng phải kiện…
    Nên giúp ông ấy về mặt pháp lý,làm thế nào để tòa xử ông với mức án thấp nhất và gia đình ông có nơi trú thân sớm nhất.
    Mấy vị nhân sĩ trí thức thử viết đơn kiến nghị gửi chủ tịch nước xem sao .

    • Ông bạn không biết khẩu hiệu tuyên truyền của CA là : “còn đảng, còn ta” à! Lúc nào cũng xưng là CA nhân dân, mà có khi nào nó bảo vệ và bênh vực nhân dân đâu? Không những không bảo vệ, mà bọn chúng còn bắt bớ, đánh đập nhân dân cho tới chết. Hạnh họe, thu hụi chết các doanh nghiệp, tài xế. Đàn áp, đánh đập những người dân yêu nước biểu tình lên án “tàu lạ” Những hành động của bọn chúng thực sự côn đồ như cướp giựt tài sản của dân. Bắt và đạp vào mặt dân. Ra tòa bịt mồm không cho nói v.v… Thực sự bọn chúng chỉ là đám chó săn, CA côn đồ mà thôi.

      Còn việc bênh vực về pháp lý cho gia đình anh Vươn, thì chẳng đến đâu. Bởi luật pháp do bọn chúng làm ra chỉ để giải quyết tranh chấp trong nội bộ bọn chúng. Còn đối với dân, chúng lúc nào cũng chỉ áp dụng một luật mà thôi. Đó là “Luật Rừng… Rú”… Không tin cứ chờ mà xem.

  50. Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công nhờ câu khẩu hiệu “Người cày có ruộng”, hàng triệu triệu nông dân chân lấn tay bùn nghe theo lời hiệu triệu của Đảng , Bác Hồ tạm gác cày bừa , bỏ làng quê yêu dấu hăm hở lên đường đuổi giặc hầu mong sớm có mảnh đất cắm dùi.Rồi Cách mạng thành công,người dân cày lại quay về với làng quê yên bình để mong được chia ruộng đất; có đất đai là có tất cả; cuộc đời dâu bể của người nông dân gắn với đất như người công nhân gắn với phân xưởng, nhà máy, hầm mỏ. Và sau cuộc cải cách ruộng đất, người nông dân một lần nũa lại mơ hồ nghe theo tiếng gọi vào hợp tác xã nông nghiệp để thực hiện một lý tưởng xa với, duy ý chí một thời của Đảng. Cái gì đến đã phải đến , khi hợp tác xã , một loại hình làm ăn cha chung không ai khóc tự phân hóa bằng khoán 10 để phân thân.Rồi những thửa ruộng khoán ra đời thể hiện việc làm ăn manh mún dần dần bộc lộ nhiều bất cập không thể tồn tại mãi được.Lại tiếp dồn đồng, đổi thửa để manh nha một phong cách làm ăn mới, hiện đại ở nông thôn.Nhưng mấy ai có được cơ may được những bờ xôi ruộng mật,mấy ai có cơ hội đổi đời nhờ thu gom những thửa ruộng vốn là sở hữu của người khác-dù việc công nhận quyền sở hữu đó vẫn rất mập mờ bằng khái niệm đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý, mà thực chất là do hơn 500 ông quan huyện nhờ chạy chốc bổng chốc có quyền sinh quyền sát trên lãnh địa của mình.
    Đất không đẻ ra mà người thì ngày càng đông lên, người nông dân có ý chí, có nghị lực không bao giờ thỏa mãn trong những thửa đất chật hẹp .Ý thức khai hoang thục hóa, mở mang , khoanh vùng trồng cây lấn biển của người dân hoàn toàn phù hợp với quan điểm phát huy mọi nguồn lực nhằm khai thác tối đa sức lao động mà Đảng , Nhà nước đang khuyến khích mọi người dân và hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của bất cứ hệ thống chính trị nào-cả thời Phong kiến trước kia, Tư bản mại bản hiện nay, hoặc Xã hội chủ nghĩa mà VN đang hướng tới . Có chăng tầng lớp cản trở sự sáng tạo, ý chí quật cường của người dân chỉ là một bộ phận “quan cách mạng” hiện nay đang lộng hành, là lỗi hệ thống nhất thời trong bối cảnh tranh tối tranh sánh này.
    Trước kia, khi cải cách ruộng đất, ngoài những đại địa chủ thu gon đất đai bằng quyền lực, bằng sự biệt đãi của vua quan thông qua phẩm trật, còn phần lớn những chủ đất trong cải cách ruộng đất bị quy là địa chủ cũng chỉ là những nông dân chăm lãm chăm làm , một nắng hai sương với đồng đất nhờ khai khẩn mở mang đất đai, đầm phá mà có được.Chính Đoàn Văn Vươn là một chủ đất như thế.Làm sao có những cánh đồng mênh mông bát ngát ngày nay nếu không có những nông dân biết dùng sức lực trí tuệ của mình dời non, lấp biển.Những cánh đồng lau sậy ngút ngàn làm sao tự nó tiêu tan , hủy hoại nếu không có bàn tay chai sạn của người nông dân ngày đêm đào bới, chăm trồng. Không có lẽ câu thành ngữ” sống vì nghề, chết vì nghiệp” lại vận đúng vào người nông dân Đoàn Văn Vươn như những nhà địa chủ, phú nông vô tình phải dựa cột trong cuộc cải cách ruộng đất đầy sai lầm trước đây của Đảng hay sao?Không lé một lần lầm lỡ, một cuộc tắm máu nhỡ nhàng chưa đủ những nhà hoạch định chính sách rút ra bài học xương máu hay sao?.Cái sai của Đoàn Văn Vươn khác nào hooid chuông cảnh tĩnh cho những ai muốn quay ngược bánh xe lịch sử của thời đại.Dân tộc này, Tổ quốc ta đã phải trả giá quá đắt vì sự ngu muội của những chính sách sai lầm chết người.Đùng bao giờ tắm trên một dòng sông ! hỡi những ai còn lương tri và trí tuệ./.

  51. Mọi người chú ý là bài viết.

    GS Đặng Hùng Võ: “Quyết định thu hồi đất ở Tiên Lãng trái luật” được đăng lại trên rất nhiều báo trong nước, kể cả báo an ninh thủ đô đăng lại.

    http://www.anninhthudo.vn/Xa-hoi/GS-Dang-Hung-Vo-Quyet-dinh-thu-hoi-dat-o-Tien-Lang-trai-luat/432689.antd

    Tại sao ư ?

    Đàn áp, cướp đất của nông dân tuy chỉ là những vụ lặt vặt, nhỏ lẻ trong một thời gian dài khắp từ Nam chí Bắc thì vụ gia đinh anh Đoàn Văn Vươn chỉ là “giọt nước làm tràn ly” mà thôi.

    Đàn áp lại nông dân chính là phản bội lại điều lệ, lý tưởng của ĐCS VIệt Nam. Điều này khiến không chỉ những người xưa nay vốn luôn chỉ trích, chống đối chính quyền đã đành mà chắc chắn cả những đảng viên thường xuất thân từ nông dân, đứng về phía nhân dân cũng không thể chấp nhận. Trừ bọn quan tham, những kẻ đang tư lợi vì chức quyền.

    Nói một cách giang hồ “Đàn áp nông dân là ĐCS VN tự cứu dao vào chân mình“.

    Không đứng về phía quyền lợi của nông dân thì ĐCS VN đã bị những thành phần đầu não, quan liêu ở các cấp biến thành Mafia Băng Đảng rồi. Đó là sự thật đau lòng phải nói ra !

  52. Luật Địa phương said

    VN không có Công lý lẫn Luật pháp. Luật pháp trong thực tế chỉ là những gì từ “cấp trên miệng xuống”! Nhưng sao hiện nay, dù không thấy “chỉ thị” cấp trên mà các cấp dưới vẫn đua nhau mạnh tay làm bậy ? Đó là vì chúng đã không còn sợ gì cấp trên của chúng nữa!

    “ Xem thường cấp trên” chính là hệ quả kéo dài suốt hơn 60 năm thi nhau nói láo, bản chất chính của giao tiếp XHCN ! Một hệ thống duy trì quyền lực chỉ bằng bạo lực và dối trá, tất nhiên hệ quả con người của nó phải là như thế, chỉ là chuyện tất nhiên phải đến. Thái độ “xem thường cấp trên” gần đây, đã được nâng lên mức độ cao hơn, trở thành thái độ “khinh bỉ cấp trên” (trước khi đi đến các mức chót là “căm thù cấp trên” do bị đụng chạm hay bị mâu thuẫn về quyền lợi , và tiếp đến sẽ là “thanh toán lẫn nhau” (mà chắc chắn ta sẽ được thấy xuất hiện dần, ngày càng nhiều, càng lúc càng công khai ). Xưa nay vẫn thế, chỉ có một lối đi đến chung cuộc cho cái Ác : “Làm ác lẫn nhau” !

    Trở lại hôm nay, nguyên nhân của thái độ “khinh bỉ và căm ghét cấp trên” thì rất nhiều, nhưng nếu phân loại từ trên xuống, chắc chắn đứng đầu phải là : Vì trong hệ thống này, bọn cấp dưới đều biết hết và hiểu rõ bọn cấp trên bẩn thỉu, tham lam như thế nào! Dân đen còn có thể đặc lòng tin vào vài vị lãnh đạo nào đó, nhưng với bọn cấp dưới trong hệ thống Đảng thì, hầu hết bọn cấp trên đều “tay đã nhúng sâu trong chàm”, thân danh hoen ố đầy tì vết trông rõ mồn một ! Nghĩ về cấp trên, hầu hết bọn tay chân , đàn em của y…đều nhủ thầm: “ Thằng ấy còn thối tha, tỡm lợm hơn mình nhiều!“.

    Hậu trường chính trị VN luôn có hàng triệu “giai thoại” về “cơ cấu”, đánh quả , bốc hốt …của các lãnh đạo trung và cao. ( kể ra rườm lời) . Các bàn nhậu ngày nay gần như công khai chuyện“thời sự nội bộ” này ,không cần che dấu ! Thế giới ấy của Đảng đã lở loét, mưng mủ và hôi thối đến cực độ, và gần như không một “ai” được miễn dịch (tính cả đến bọn dân phòng) !. Không kẻ nào trong bọn cấp dưới sẽ lấy làm lạ khi một Nông đức Tuấn, một Nguyễn thanh Nghị …được “cơ cấu ngoạn mục ” vào những “ngôi vị “ béo bở. Bọn chúng cho đó là chuyện đương nhiên, là chuyện phải như thế khi có quyền lực như thế. Đó là một điều đáng mơ ước, là sự thèm muốn cháy bỏng trong lòng từng mỗi “cán bộ Đảng viên”! Khi những kẻ cầm đầu cao nhất đã làm như thế, mà lại vẫn leo lẻo hô hào như thế, cam kết như thế…bọn cấp dưới không thể không nhận ra một “bài học thật sự đáng quý”, khi đã là một “công bộc của nhân dân” : Hãy nhanh tay, mạnh ai nấy hốt !

    Đó là điều tâm niệm và lý tưởng sống của quan lại đang cai trị VN hiện nay, lý tưởng ấy khiến xuất hiện không chỉ một anh Vươn ở Tiên Lãng, mà hàng triệu anh Vươn, anh Pha, chị Dậu…” khắp từ Nam ra Bắc, từng mỗi địa phương ! Công luận không thể nắm bắt cho xuể ! Phân tích sự thật trên ra đây, chỉ để đi đến một kết luận đáng tin:

    1/ Trong hệ thống cai trị đã thối nát ở mọi cấp bật, chắc chắn sẽ không một kẻ “tay nhúng chàm” nào dám mạnh tay với anh em “Lê chủ tịch” ở Tiên Lãng. Giơ cao đánh khẽ không phải vì bảo bệ đồng bọn, đồng chí….mà vì phải bảo vệ mình. Hoặc giả , nếu có phải ra Toà thì các vị “Thẩm phán phong bì” hay “ Thẩm phánchui vào mùng vợ người” …v.v, làm sao có thể phán xử gì đối với anh em Lê chủ tịch Tiên Lãng ?

    2/ Việc phản kháng bằng súng đạn của dân đen, chỉ đủ để bọn cướp “rút kinh nghiệm” cho những “thương vụ kế tiếp”. Chúng không bao giờ dừng việc cướp bóc kiểu “định hướng XHCN” này trên toàn cõi VN ! Càng cướp càng khát ! Với hàng triệu anh em “Lê chủ tịch Tiên Lãng” : Đồng tiền luôn là Quyền lực tối thượng ! Đó là Chân lý có thể vui vẻ đánh đổi bằng mạng sống của chính chúng !

    Đối với một bọn Lưu manh, Côn đồ và Vô học…, nếu muốn hiểu chúng, xin hãy phân tích chúng theo đúng bản chất ấy của chúng. Để hiểu rõ chúng, không có cách thứ hai. Trong chuyện này, Luân lý, Đạo nghĩa, các giá trị. “Chân- Thiện- Mỹ” cùng những kiến thức hàn lâm…v.v, đều vô ích.

  53. […] Phạm Đình Trọng * – Basamnews […]

  54. Haisg said

    “Giọt nước tràn ly”
    “Con giun xéo mãi cũng quằn”

    TH

  55. Muathuhanoi said

    “… Tiếng súng Đoàn Văn Vươn là sự bùng nổ của mâu thuẫn đang chứa chất ở nhiều nơi trong xã hội ta hôm nay, mâu thuẫn giữa người nông dân lao động sáng tạo trên mảnh đất mồ hôi xương máu của họ với hệ thống quyền lực nhân danh Nhà nước quản lí mảnh đất đó…”

    Xin cảm ơn tác giả Phạm Đình Trọng đã nói lên tiếng nói chính nghĩa.

    ANH VƯƠN VÀ CẢ GIA ĐÌNH KHÔNG CÓ TỘI!

  56. Xưa nay thâm niên gần 9 năm, tôi theo dõi những nhà dân chủ, người đối kháng, cựu Đảng viên ĐCS VN ly khai nhìn chung họ thường không quan tâm đến nông dân lắm cho đến khi nổ ra vụ anh Đoàn Văn Vươn. Bàn tính những cái mà phần lớn dân chúng hiện nay không quan tâm là miếng cơm, manh áo, đất đai, đồng ruộng.

    Tôi hơi ngạc nhiên trong đó có nhiều người xuất xứ, xuất phát từ nông dân. Hình như chính họ cũng quên mình từ đâu mà trưởng thành.

    Thực tế những người từng đấu tranh cho nông dân đã có từ lâu rồi và lại ở tầm tầm, lâu từ bao giờ thì tôi không rõ nhưng chắc chắn phải trước 1995 (khi lần đầu tiên tôi được nhờ chuyển đơn thư tố cáo của nông dân => đi spam).

    Gần đây đọc bài viết của Tiến sỹ Nguyễn Quang A về chuyện đất đai-nông dân, quả không hổ danh như những gì mà tôi hâm mộ và kính trọng ông từ thời sinh viên.

    Nói thực với mọi người những vụ biểu tình chống Tàu gần đây không nguy hiểm bằng biểu tình của nông dân Thái Bình đâu. Đó là lý do vì sao xảy ra vụ anh Đoàn Văn Vươn, thấy có biểu hiện sai trái, mờ ám của chính quyền địa phương là báo lề phải, chính thống nhảy vào xoa dịu khẩn trương không cần đến tiếng nói phản biện/lề trái. Trong khi suốt cả mùa hè 2011, biểu tình chống Tàu thì im thin thít còn nói ngược lại.

    Bắt chị Bùi Hằng chứ 10 chị Bùi Hằng cũng chẳng nhằm nhò gì. Tôi chỉ đáng tiếc rằng chị Hằng không nên trêu ngươi công an trong bối cảnh, thói quen, nếp sống của xã hội hiện nay. Với lại chị Hằng không có động cơ làm chính trị, quan tâm đến chính trị thì cố quá làm gì.
    Chỉ khi nào chị Bùi Hằng hay ai đó trong quá khứ và tương lai dấn thân nhập cuộc cho dân nghèo, nông dân thì khi đó họ mới thực sự là một nữ anh thư/anh hùng trong trái tim của tôi.

    Nông dân là số lượng quần chúng đông đảo nhất, tuyển bộ đội cũng từ nông dân là nòng cốt. Trong quá khứ ĐCS nắm được chính quyền cũng chính từ nòng cốt là nông dân!

    Xin lỗi các nhà dân chủ xa lông hay cấp tiến bằng bàn phím (xa rời thực tế), huặc giả muốn lật đổ chính quyền (trong tư tưởng) chứ kể cả Hà Nội có biểu tình đông gấp 10 lần như năm 2011 cũng chỉ gây xôn xao, rối loạn-đau đầu những thành phần lãnh đạo một thời gian rồi thôi dần dần cũng nguôi ngoai.

    Đó là lý do vì sao vụ Boxit vừa qua, có nhiều trí thức trong nước và Hải ngoại cùng 1 bộ phận dân thành thị vây quanh (kí tên ủng hộ) không có một tác động gì tới BCT và gây tiếng vang cho phần lớn quần chúng, dân đen ở ngoài đời.

    • Ẩn danh said

      Nhầm lẫn

      TH

    • Không dám nêu tên thật :( --- đang nhục said

      Trong bối cảnh VN hiện nay – quân đội, công an đông đảo, mục đích cơ bản là giữ chế độ. Một bộ phận không nhỏ đảng viên là tham quan, đeo bám quyết sống chết với chế độ.Cấm các tổ chức đoàn hội tự do, chính sách ngu dân, phong tỏa thông tin, sẵn sàng đàn áp và dập tắt mọi phản kháng.
      Cách tốt nhất để phá bỏ chế độ ghê tởm thoái hóa này là – thành lập và hoạt động nhiều HỘI KÍN – phát huy sức mạnh của Internet LIÊN KẾT các thành viên, các hội lại. Mỗi hội viên phổ biến sâu rộng các THÔNG TIN cho nhân dân và quốc tế. Tổ chức các cuộc tập rượt biểu tình. Các hội viên noi theo gương các anh hùng dân tộc sẵn sàng chết vì tương lai dân tộc.

      Khi các hội đã có mối liên hệ, nhân dân đã dám nói, phá bỏ sự ngu dốt về thông tin, sự sợ hãi…. Chỉ cần 1 lời kêu gọi đứng dậy ——– thì dù tay không số đông người dân sẽ đè nát chế độ.

      CÁC ÔNG NHƯ ÔNG Đảng viên trên này – cũng đừng có mơ BCT của các ông thay đổi. Chuyên chính Tư sản đỏ – độc ác và dã man vô độ.

    • ẩn danh said

      Tôi nghĩ bác hơi hạn hẹp rồi . Ai không quan tâm chủ quyền tổ quốc ?
      Nhưng bác nói về nông dân rất đúng .
      Thật ra , đất đai đang là câu chuyện nhức nhối của mọi người , nông thôn cũng như thành thị . Người dân cảm thấy tài sản của họ có thể bị cướp bất kỳ lúc nào . Pháp luật chỉ được sử dụng có lợi cho kẻ cướp mà thôi .
      Tôi cũng không thích đặt vấn đề theo kiểu giai cấp .
      Thân ái .

    • Đông Hoàng said

      Chẳng hiểu ĐHLV viết cái gì nữa. Chuyện nọ xọ chuyện kia. Quan điểm chẳng nhất quán rõ ràng. Chẳng biết chú nói cái gì?

    • mạnh hùng said

      có phải là nguỹen chí đức đó không

    • mở miệng said

      có nhầm lẫn ko vậy?

    • mở miệng said

      đông hải long vương thân mến: mình đọc lại phản hồi của bạn thấy có cái gì đó mâu thuẫn trong phát ngôn. thật đáng nguyền rủa cái văn hóa im lặng của chính quyên. cái văn hóa đó chẳng văn minh chút nào, nó thể hiện một lối tư duy vừa kẻ cả, vừa láo xược, vừa hết sức mất vệ sinh.cái đảng của các anh hiện nay có thể đã hết vai trò lịch sử.mà lịch sử nào cơ chứ, ai giao phó cho các anh, và ai gán cho các anh hai chữ muôn năm.. khổng tử đã nói:
      ” quân tử hợp quần…..tiểu nhân hợp đảng” thật không sai. những giằng xé trong nội tâm của anh giữa nhân dân và đảng . tôi đoán không nhầm anh sẽ bỏ nhân dân. bởi bản chất của những người cs là vậy. ban đầu họ lấy giai cấp nông công làm chỗ dựa. khi họ đã có súng và đủ giàu, họ quay lại bắn vào nhân dân. họ phớt lờ mọi đau khổ của người dân, và những bằng chứng cho thấy sự tha hóa vô độ của họ đang hé lộ. bản chất của kẻ cướp bao giờ cũng vậy. đảng nào lãnh đạo cũng ok. nhưng cái đảng đó phải thực sự là của nhân dân, do dân và vì dân….còn cái tổ chức chính trị của các anh hiện nay, nói xin lỗi chắc chỉ còn một chí đức đang còn lưỡng lự…đi với nhân dân hay không mà thôi.

      • Vạch Mặt Nạ said

        Chẳng phải Chí Đức “lưỡng lự”, mà là đang cố gắng lập lờ. Và ngày càng rõ màn “đạp mặt” nhiều khả năng chỉ là vở kịch để tạo vỏ bọc, tạo vốn liếng.

  57. Vâng tiếng súng ĐVV, tiếng súng của bất công cùng cực, tiếng súng của sự phản kháng tuyệt vọng.

    Tiếng súng ĐVV là báo hiệu sự sụp đổ niềm tin còn sót lại.

  58. người dân chẳng biết kêu ai said

    Nạn cướp đất tàn khốc và dã man tràn lan .Tiếng kêu khóc của các cụ già,các cháu nhỏ lếch thếch bê tha .Bắt bớ tù đày cựu chiến binh ,cán bộ nghỉ hưu ,xâm hại mồ mả của mẹ liệt sỹ (ấp 4 An hòa -Biên hòa -đồng nai)tết này không nơi thờ cúng .Khiếu kiện của hàng trăm hộ dân gần 10 năm khắp nơi trong nam ra Hà nội .Thật là trời khó dung,đất khó tha .

  59. hienmau said

    người dân hãy đoàn kết thành một khối, càng đông càng mạnh để không cho cường quyền lộng hành!!!!!!!!!!

  60. Tuc nuoc = vo bo !!!!
    ….?????????????????

  61. ND VIỆT NAM said

    Tiếng súng ì đùng, mìn giựt sập nhà dân để báo hiệu một sự thật là dân không còn tin vào chế độ dưới sự lãnh đạo của ĐCS.

  62. mở miệng said

    ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN…….trích trường ca tiên lãng……..chương 3
    em ơi em…..nghĩ suy
    những gì đang đang xẩy ra trong những ngày giông bão
    quan dẫn binh quân đập nát xóm làng
    họ là ai?
    hãy chỉ mặt đặt tên
    không ai khác, họ nhân danh chính quyền cách mang
    xông lên phá nát dân ngèo
    đẩy dân ra đường, hỡi bọn ăn theo
    trả lời đi, có phải sướng lắm không

    đêm tiên lãng, cây thuốc lào còng dấu hỏi
    bụi chuối khô, thiếu nước tận chân đê
    căn nhà trú thân giờ trở thành đống đất
    con tôm dận hờn tung nước cạnh cầu ao

    cho tôi hỏi
    ai là nhân dân, ai chủ nhân của đất
    ai đã băng mình, trong chiến địa tử sinh
    ai đã ngày đêm vác từng hòn đất
    đắp con đê dài, chống sóng biển khơi

    trả lời đi, những ông quan nhân danh tổ quốc
    phè phỡn ăn chơi trên xương máu chúng sinh
    bỏ mặc nhân dân, gia đình ly tán
    trời dận hờn, và súng nổ có sai đâu

    tiếng súng nổ, báo hiệu mùa xuân đến
    xuân ơi! chào my lấy súng đón giao thừa
    tết này gia đình vươn mỗi người đôi ngã
    tiên lãng đợi ngày, chim én tung bay….

    • cựu chiến binh said

      Bài thơ mộc mạc như củ khoai hạt lúa quê tôi.
      Hay nhưng thấy hơi thiếu cái gì đó ?Hình như chưa nói đến gót dày đinh đạp nát những đọt rau lang ,cây ớt quanh nhà..

  63. Chuột said

    Kính thưa các bác!
    Tôi có một lời thật là cầu mong các bác không dùng cụm từ “nhóm lợi ích” và cũng không vì cụm từ đó mà nghĩ thế. Tôi nghĩ rằng cái “nhóm lợi ích” đó vượt xa hơn hẳn cái “nhóm” mà khi chúng ta nghĩ. Nó là toàn bộ quan lại, quan chức và lực lượng vũ trang.
    Kinh!

  64. con đỏ said

    Hiện nay ở Thái bình cũng đang bị cướp đất có ai giúp nông dân chúng tôi được không? Đất canh tác có sổ đỏ đang bị người ta thu bớt lại mà không có đền bù gì cả. Người ta đang đè đầu chúng tôi

    • Bim said

      Hãy học Đoàn Văn Vươn!

    • Bốn bánh said

      Hãy đoàn kết và trở thành Lê Văn Tám, chị Dậu.

    • Bùi Diễm Bích said

      Tôi cũng là con em Thái Bình. Nếu dồn tôi vào chân tường như anh Vươn, tôi thà chết còn hơn để chúng nó cướp trắng như vậy.
      Tôi sẽ thành bó đuốc hoặc thùng thuốc súng để cho chúng nó thấy. Vì đằng nào cũng chết.

  65. Đài truyền hình Hải Phòng lại đưa tin bôi nhọ trắng trợn ông Đoàn Văn Vươn nào là giao đất 14 năm từ năm 93, rồi thì ngoan cố ko nghe, …

    Tiếc là ko thể ghi lại đc, mà nó lại ko đưa lên Internet như VTV để có cái làm bằng chứng để tẩy chay cái đài truyền hình rẻ rách này

  66. dân said

    Các đồng chí ở trung ương có nghe thấy gì không? Sao các đồng chí không lên tiếng về vụ các đồng chí của các đồng chí ở Tiên Lãng Hải phòng gây ra đối với dân đen Đoàn Văn Vươn và gia đình?
    Phải chăng vì là đồng chí với nhau nên các đồng chí đồng lõa luôn?

    Riêng tôi xin thôi LÀM ĐỒNG CHÍ VỚI CÁC NGƯỜI NỮA!

  67. H-A said

    Vươn ra biển mồ hôi rơi mặn
    Gió biển bào, vạt áo tả tơi
    Thấm thoắt bao nhiêu năm trời
    Con gái nhỏ cũng bỏ mình nằm lại
    Cạnh đê biển là bao điều tê tái…
    Mảnh đất rồi cũng đơm hoa kết trái
    Cá tôm nhiều, hàng xóm hân hoan
    …Cuộc đời thật lắm trái oan
    Bọn Bá Kiến bắt anh quỳ gối
    Cướp đi mảnh đời vất vả bao năm
    Súng ống cầm tay, mặt hằm hằm
    Tiếng chó sủa nghe sao chát chúa
    Đường cùng, anh hùng quẫn chí
    Cùng gia đình liều chết giữ nhà
    Nhìn sao thật quá xót xa
    Nghe ra mắt lệ nhạt nhòa đau thương
    Vậy là anh đã cùng đường
    Quyết sống chết cùng phường ác bá
    Nhưng than ôi…
    Gia đình anh quá nhỏ nhoi
    Cả pháp luật, cả vũ khí anh đều không có
    Chỉ có tiếng kêu vang trong gió
    Uất nghẹn lòng đâu đó trong ta
    Anh đã viết nên bài ca người cùng khổ
    Sống cần cù, không chịu áp bức bất công.

  68. hienmau said

    đề nghị Ba Sàm mở một tài khoan để cư dân mạng góp tiền cho gia đình Anh Hùng Đoàn Văn Vươn dựng lại ngôi nhà vì trong hoàn cảnh hiện nay họ đang phải đi ở nhờ vì lũ côn đồ đã đánh sập ngôi nhà của họ. Tôi xin góp 10 triệu đồng

  69. Hoàng Khải said

    Tiếng súng nà cũng có tác dụng đối với Tàu khựa thấy rằng:
    Mua được Chính quyền nhưng không thể lấy được của nhân dân Lạc Việt!

  70. OZ said

    Liệu quả bom Đoàn Văn Vươn có giống quả bộc phá “Cái đêm hôm ấy đêm gì” của Phùng Gia Lộc năm 1986 không nhỉ?

    • Ẩn danh said

      Theo toi thi ban chat su viec cao hon cau chuyen cua Phung Gia Loc rat nhieu.

      1. Tam cap cao hon

      2. Thong tin lan truyen nhanh hon nhung lanh dao Nha nuoc lam ngo

      3. Nhan dan ca nuoc biet den nhieu va nhanh, phan hoi tich cu hon

      4. Nhung, tui lanh dao huyen Tien Lang, Tp HP mat day hon, trao tro hon…

      5.

  71. Tôi xin có ý kiến tiếp về vụ GĐ Ông Vươn. Họ cùng quẩn và uất hận hơn bao giò hết nên mói làm như vậy.nhưng họ không hề cố ý giết người như nhũng cái tít của nhiều báo hai hôm nay đăng với tội danh Giết người. Mọi người thử nghỉ xem, nếu thực sự họ muốn giết người ( Họ biết thừa là có Công an, bộ đội, cả bon xã hội đỏ tay sai của các quan tham) tại sao họ không chờ cho cả lũ kia chui vào ngôi nhà trống ấy rồi giật mìn? Thương vong sẽ chất đống thây xác hàng chục người mà trong đó có cả các quan tham đang nóng lòng cướp lấy được mảnh đất xương máu của họ trong ngày hôm đó. Nhưng họ đã cho nổ hai phát mìn khi các ông tướng chưa kịp đến gần, vậy có phải chỉ là cảnh cáo hay không? Thay vì họ tạm dừng việc cưỡng chế, kêu gọi GĐ ra thương thuyết và đầu hàng thì họ đã tập trung cả trăm người đên như muốn giết mấy người trong đơn cố thế cô nên họ buộc phải nổ súng để tháo thân…??? Họ không hề phạm tôi giết người, ngàn lần không vì họ biết cái giá của tội giết người là như thế nào đối với những kẻ thấp cổ bé họng. báo chí và dư luận đang cố trùm cái mền tội ác lên đầu họ.

    • ly said

      bạn nói hoàn toàn chính xác !cảm ơn HL hà nội !

      • Ẩn danh said

        nhất trí với bạn. Xin anh BASAM mở mục lấy ý kiến của bạn đọc về việc này ở đầu trang như lúc vụ phát ngôn của đại biểu quốc hội Phước

    • Hoa Hạ said

      Bạn nói đúng. Tôi cũng thấy vậy.
      Vì vậy chỉ có một mình, không có vũ khí như chúng nó, tôi cũng sẽ hành động như anh Vươn trong trường hợp này.
      Và nếu dồn tôi, bắt tôi, vu khống tôi, cướp không thành quả lao động của tôi, tôi sẽ thành bó đuốc, thùng thuốc súng. Cái chết của tôi sẽ không vô ích.

  72. Người Sông Tiền said

    Hoan nghênh bài viết của nhà văn Phạm Đình Trọng biểu dương anh Đoàn Văn Vươn. Chúng ta hãy hành động chống bất công đang tràn lan trong xã hội, cũng là ủng hộ tinh thần anh Vươn và biết bao dân oan khác.

  73. truonghung said

    tôi cũng ủng hộ sự nổi dậy của nông dân đòi quyền sở hữu ruôngj dất của mình khai phá, ủng họ hành động của Đoàn văn Vươn…

  74. ly said

    cảm ơn anh Trọng với bài viết chân thực ! tôi rất cảm kích trước hành động phản kháng của anh Vươn, vì chính quyền này,chế độ này không cho anh còn con đường nào khác để chọn ,câu khẩu hiệu do dân vì dân và học tâp theo…chỉ là láo phét bịp lừa,nhìn hình ảnh kéo cả đoàn công an-bộ đội (ôi trời hình ảnh anh bộ đội nhân dân đi phá nhà dân !) đi cưỡng chế như ra trận giết giặc mà thấy đau lòng ! mà sao chẳng thấy ông nào ở TW lên tiếng nhỉ ? hay là…

    • Ẩn danh said

      “Anh Vươn không phải là người tốt” với lại TT bận việc quan trọng hơn là … chỉ đạo vụ bản quyền tàng hìn với cả chống người thi hành công zụ.

      • Hoàng Khải said

        Xin thưa với TT: Chống được người chứ không chống được TRỜI. Mà lòng đan chính là trời.

  75. Ở Việt nam làm một người dân lương thiện thật khó . Nhiều khi muốn yên ổn làm ăn thì phải mất tiền !

  76. t-vinh said

    Tôi tin rằng tiếng súng của người anh hùng Đoàn Văn Vươn là hiệu lệnh mở màn cho phòng trào đấu tranh của người nông dân VN […]. Trước mắt chúng ta hãy làm điều gì đó để hỗ trợ cho Đoàn Văn Vươn và anh em đang trong vòng lao lý. Chúng ta hãy cùng nhau làm điều gì đó ngõ hầu đòi lại công lý đã bị tên quan tham huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và đồng bọn chà đạp.

  77. said

    Tác phẩm ” Tắt đèn ” tập 2 …không biết ai sẽ là người thay Ngô Tất Tố đây

  78. long said

    tiếng súng của ĐOÀN VĂN VƯƠN là lời cảnh báo với chế độ […] sắp […]./

  79. Ẩn danh said

    Có những quyền thuộc về công lý.

  80. cslykhai said

    do la tieng sung doan van vuon keu goi toan dan dung len tieu diet bon cuop dat cuop quyen song lam nguoi luong thien lam nguoi yeu nuoc cua dan vn,do moi la loi keu goi chan chinh ma khong lua dao

Bình luận về bài viết này