BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

466. Giới quân sự Trung Quốc ra tay: Giải phóng quân nổ phát súng ở Nam Hải cảnh báo chiến tranh

Posted by adminbasam trên 04/11/2011

Hoàn cầu Thời báo

Giới quân sự Trung Quốc ra tay: Giải phóng quân

nổ phát súng ở Nam Hải cảnh báo chiến tranh

02-11-2011

Bài xã luận hôm qua của tờ “Hoàn cầu thời báo” Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc, tất cả các nước xung quanh xuất hiện sự đụng chạm trên biển với Trung Quốc nếu như không cùng lui về, thì Trung Quốc chắc sẽ “giết 1 để cảnh báo 100”, trên mặt biển Đông Á sẽ “dậy lên những tiếng súng”. Với bài xã luận trên “Hoàn cầu thời báo” được xem là chính phủ Trung Quốc đang cho “tung tin”, Khương Du cho biết rõ hơn rằng giới truyền thông Trung Quốc có quyền tự do biên tập và bình luận, và bình luận trên tờ “Hoàn cầu thời báo” chỉ có thể đại diện cho quan điểm của giới truyền thông mà thôi. Bà nói thêm: “Ngụy tạo một chút không khí căng thẳng, kích động đối lập sẽ không giúp ích gì cho việc giải quyết vấn đề, mà chỉ làm phức tạp hóa thêm vấn đề”.

Song cứ liên tục ra mãi những lời kêu gọi hòa bình thì không thể chấm dứt được đụng chạm, và cũng không thể ngăn cản được các nước tranh chấp đưa bên thứ ba vào biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông – ND). Hai tuần qua, Việt Nam đã lần lượt ký kết các hiệp định với Ấn Độ và Nhật Bản, mở rộng hợp tác thăm dò dầu khí, hợp tác an ninh chiến lược biển ở biển Nam Trung Hoa. Tuần trước, pháo hạm Philippines đã va trúng tàu cá Trung Quốc ở vùng biển đang tranh chấp, đồng thời sau khi đã bắt giữ 25 chiếc tàu nhỏ, còn đòi phải mời bên thứ ba vào tham dự điều đình.  

Bản tiếng Anh của tờ Hoàn Cầu Thời báo đã ra bài xã luận chỉ thẳng hành vi xử lý tranh chấp trên biển với Trung Quốc của Philippines và Việt Nam “giống như kiểu mượn gió bẻ măng”. Trước đó, Bộ ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ, các nước ở Nam Hải đã đạt được thỏa thuận với Trung Quốc, Trung Quốc tuân thủ nguyên tắc hòa bình nên sẽ không ra tay bằng vũ lực một cách tùy tiện.   

Vì thế, có thể nói là Trung Quốc sẽ không tùy tiện tranh ra tay bằng vũ lực trước, song như những gì đã thấy, cục diện Nam Hải quả thực không cho phép lạc quan.

Biển Nam Hải Trung Quốc đã bị một tấm lưới lớn quăng ra quây chặt. Những nước quăng tấm lưới này là Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ và Indonesia. Các nước ấy đều thèm thuồng như hổ đói, mưu đồ sử dụng những thủ đoạn phi pháp để xâm chiếm Nam Hải. Tuy nói Giải Phóng quân vẫn còn chưa ra tay và cũng chưa phát động chiến tranh trước để chế ngự thiên hạ, nhưng khi phải đối mặt với lớp lớp bao vây tấn công từ các nước xung quanh, Trung Quốc mà không phát động chiến tranh trước để uy hiếp thì chỉ e rằng sẽ rất khó để thu dọn tàn cục.

Nhật Bản gần đây liên tục đưa tàu quân sự và máy bay quân sự va chạm với Trung Quốc

Theo Wall Street Journal, Công ty Exxon Mobil cho biết, vào tháng 8 năm nay, công ty này đã khoan giếng thăm dò số 2 ở ngoài khơi cảng Đà Nẵng, Việt Nam, đồng thời đã phát hiện thấy dầu khí. Một phát ngôn viên của công ty này nói, công ty đang tiến hành phân tích các dữ liệu thu được từ giếng thăm dò này nằm ở mỏ dầu Block 119. Điều này sẽ khiến cho Việt Nam đảo ngược được sự suy giảm trong việc sản xuất và xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch là rất lớn.

Hơn nữa, công ty dầu mỏ ấy của Mỹ sẽ còn hợp tác với Việt Nam để khai thác mỏ dầu này, trước đây là Việt Nam đi tìm sự hợp tác, hiện tại là Mỹ cũng đã thò chân vào. Tiếp theo Việt Nam, Mỹ còn tiến hành diễn tập quân sự ở Nam Hải cùng với Philippines. Cũng giống như trước đây, cả hai bên đều tuyên bố cuộc diễn tập này không nhằm vào Trung Quốc. Theo người viết thì đây là điều cực kỳ tẻ ngắt:  Mấy tiểu quốc này đã không tự lượng sức mình khi giương nanh múa vuốt với Trung Quốc, còn Mỹ thì cũng chẳng có gan gì mà chủ động gây xung đột quân sự ở Nam Hải. Nam Hải ngày càng sôi động. Trước cục diện ấy của Nam Hải, mấy ngày gần đây có nhà kinh tế học đã phát biểu quan điểm của mình.

Long Thao – nhà phân tích chiến lược thuộc Hội đồng Quỹ năng lượng Trung Quốc cho rằng, sau khi nếm vị ngọt Liên Xô rút quân ra khỏi cuộc khủng hoảng tên lửa ở Cuba, Mỹ đã nhiều lần đạt được hiệu quả nhờ vào chính sách chiếc gậy và củ cà rốt của mình trên thế giới. Hiện giờ, Mỹ lại dạy cho các tiểu quốc xung quanh Trung Quốc chơi cái trò đầy mạo hiểm này. Trung Quốc phải nói cho đối phương biết bằng sự quyết tâm không ngại cùng đi đến chỗ chết, rằng ở Nam Hải, cái trò này buộc phải chấm dứt, nếu không cứ thử liều lĩnh mà xem! Trung Quốc chủ trương thân thiện với thế giới, nhưng chủ trương ấy đang bị Mỹ và các quốc gia khác lợi dụng một cách đầy ác ý để dùng làm công cụ dọa dẫm sách nhiễu chính sách ngoại giao của Trung Quốc.               

Từ bài viết của Long Thao có thể thấy, nhà kinh tế học này chủ trương cần ra tay bằng vũ lực ở Nam Hải để giải quyết các mâu thuẫn và xung đột trong giai đoạn hiện thời.  

Quốc Trung dịch từ Hoàn cầu Thời báo

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2011

Bản tiếng Việt © Quốc Trung

– Mời xem lại video và bài đã điểm: Truyền thông ĐCS Trung Quốc, Trung Quốc nên “giết một để cảnh cáo 100”: CCP Media: China Should “Kill 1 To Warn 100″ (NTDTV). – Báo chí Trung Quốc đe dọa có hành động quân sự ở biển ĐôngChinese Paper Threatens Military Action on South China Sea‎ (The Epoch Times).

94 bình luận to “466. Giới quân sự Trung Quốc ra tay: Giải phóng quân nổ phát súng ở Nam Hải cảnh báo chiến tranh”

  1. Ẩn danh said

    Đ. có thằng nào động vào VN được hết, tao chấp TQ đụng vào tao. Động binh, tao đánh cho vỡ mặt, mồm máu đi về bây giờ.
    Ba cái bài phân tích vớ vẩn của tụi Tàu đọc nghe buồn cười, qua đây ném cứt cho đầy mặt, tư tưởng Đại Hán tụi nó thì có ý nghĩa gì với dân tộc Viêt nam xưa nay? Cha ông ta có bao giờ sợ đám hỗn quan hỗn quân đó…Cứ qua đây đánh đi, tao thách đó

  2. http://www.HerbalWorldCenter.com/phanrang

    Dân tộc Việt đã có mặt trong khu vực Quảng Bình và Quảng Trị sau ngày chiến thắng của Ðại Việt chống lại Champa vào năm 1069. Sự hiện diện của dân tộc Việt trong khu vực Huế (Châu Ô và Lý) đã xảy ra sau ngày từ trần của vua Chế Mân vào năm 1306. Dân tộc Việt đã bước chân vào khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi và Qui Nhơn sau ngày thất thủ của thành Ðồ Bàn vào năm 1471, vào khu vực Phú Yên sau cuộc tấn công của nhà Nguyễn vào năm 1611, vào Nha Trang-Cam ranh sau trận chiến vào năm 1653 và Phan Rang (PanduRanga)-Phan Rí kể từ khi vương quốc Champa bị xóa trên bản đồ vào năm 1832.

    Sự tồn tại của nước Việt Nam trước các cuộc xâm lăng được quyết định bởi TINH THẦN DÂN TỘC của NGƯỜI DÂN Việt Nam. Đối với Trung Cộng hiện nay, nếu NGƯỜI DÂN Việt Nam không còn TINH THẦN DÂN TỘC thì nước Việt Nam phải mất thôi; đảng Cộng sản Việt Nam quá hèn nhát trước sức ép của đảng Cộng sản Trung Hoa, không thể giữ nước được. Người dân Việt Nam phải vùng lên và đòi quyền của mình. Những người dân Việt Nam dũng cảm phải chiến đấu cho tương lai của chính mình và phải đánh cho chế độ Cộng sản hoàn toàn sụp đổ. Nếu nhân dân Libya đã loại bỏ Gadhafi được thì nhân dân Việt Nam cũng loại bỏ ác đảng Cộng sản Việt Nam được. Đánh tan Việt Cộng yên lòng nhân dân!

    Nền văn minh Trung Hoa, có ý thức hệ khác biệt về lãnh thổ, thường xây dựng quốc gia của mình chung quanh chủ thuyết “một tấc đất một tấc vàng,” không ngần ngại vượt biên giới để xâm chiếm đất đai của nước láng giềng một khi trận chiến đã thành công. Chính đó mới là nguyên nhân phát sinh ra cuộc chiến sắp diễn ra giữa Trung Hoa và Việt Nam. Chưa kể chính sách ĐỒNG HÓA là chính sách mà Trung Hoa thường dùng làm bích chương để chinh phạt các dân tộc chư hầu. Trung Cộng đã thành công về việc tràn ngập hàng hóa vào Việt Nam, cài quân nhân dưới dạng nhân công vào Việt Nam, in luật Việt Cộng bằng chữ Trung Hoa, thuê mướn đất đai để khai thác tài nguyên của Việt Nam và thu mua các sản phẩm quí hiếm chở về Trung Hoa, vân vân và vân vân. Người dân Việt Nam đã NGHÈO nay NGHÈO thêm. Quân đội Trung Cộng đã xâm nhập được vào Việt Nam một cách dễ dàng với vỏ bọc nhân công: đảng ăn cướp Cộng Sản Việt Nam đã HÈN nay HÈN thêm!

    Sứ mệnh lâu dài: Chia sẻ tri thức, phát triển văn hóa, khai sáng cá nhân, khai sáng cộng đồng, lấy lại giang sơn từ tay ác đảng Cộng sản Việt Nam.

    CÁC BẠN MUỐN ĐĂNG BÀI XIN VUI LÒNG EMAIL ĐẾN: VietNam@HerbalWorldCenter.com

    Website: http://www.HerbalWorldCenter.com/phanrang

  3. Tuấn said

    Ngu dan noi

    đọc qua bài viết của bạn Dungkq đã nói,tôi ngờ rằng bạn chắc có lẽ là người thân của một trong những nhà Lãnh Đạo Việt Nam,hay bạn là người trong bộ máy chính quyền VN,nhưng thú thật với bạn đọc bài phân tích của bạn, tôi thấy bạn viết” vừa dài, vừa dở, lại vừa cù nhây”.Trước khi bạn nhận xét về tình hình của Trung Quốc,bạn có am hiểu một cách cặn kẻ về tình hình của nước Việt Nam của chúng ta chưa? Hay là những gì mà nhà cầm quyền TQ đã làm đối với đất nước VN của chúng ta chưa, mà bạn dám cho rằng nhà cầm quyền TQ chỉ biết hù dọa VN?
    Nêu như bạn chưa hiểu, hay cố tình chưa hiểu, thì tôi xin điểm qua một số sự kiện mà mấy chục năm qua nhà cầm quyền TQ chỉ biết hù dọa VN để bạn hiểu?
    Năm 1974 Trung Quốc đưa quân chiếm đảo Hoàng Sa của chính quyền Miền Nam, là một phần lãnh thổ của Tổ Quốc VN,trước mặt của tàu hải quân Mỹ neo đậu cách đảo Hoàng Sa không xa mấy,vậy mà hải quân Mỹ có can thiệp không vậy bạn? Còn thái độ của chính quyền HN lúc bấy giờ như thế nào chắc bạn là người biết rõ?
    Đến năm 1978 Trung Quốc lại đem quân đánh chiếm một số quần đảo Trường Sa trong đó có đảo Gat Ma, là một trong những đảo quan trọng nhất trong chuổi đảo Trường Sa, mà nhiều người không hiểu về quân sự, cho đó là trận hải chiến giữa quân đội VN và quân đội TQ,nhưng theo nhận xét của cá nhân tôi, đó là Lãnh đạo VN đưa con em của nhân dân VN ra làm bia cho hải quân TQ tập bắn mà thôi,không tin bạn cứ đọc lại trận bắn giết của hải quân TQ, trước hàng trăm công binh VN không có vũ khí chống trả, thì sao lại gọi đó là trận hải chiến được hở bạn ?
    Rồi năm 1979,Trung Quốc cũng không dám đánh VN như lời bạn phân tích, mà TQ chỉ tuyên bố dạy cho VN chúng ta một bài học thôi phải không bạn?
    Rồi thì Ải Nam Quan của VN, TQ có cần đánh chiếm đâu mà vẫn bị xóa tên trên bản đồ VN, kèm theo một phần thác Bản Giốc của Tổ Quốc ta phải cùng chịu cảnh khai thác du lịch chung với TQ.
    Rồi thì dân nhập cư của TQ lần lược tràn sang VN, mượn tiếng là công nhân sang khai thác bôxit Tây Nguyên, và còn bao nhiêu công trình xây dựng khác,.Bạn có nắm được hiện nay bao nhiêu dân TQ nhập cư lậu sang VN,
    trong khi đó công nhân VN thì thất nghiệp đầy rẩy, phải bỏ quê hương Tổ Quốc đi sang các nước khác lao động kiếm sống,nhiều khi phải bỏ mạng tại các nước đó không bạn?Rồi bao nhiêu thiếu nử VN chỉ vì cuộc sống khó khăn phải bán thân cho người nước ngoài với vỏ bọc “kết hôn” không vậy bạn?
    Tôi không hiểu bạn có chịu khó đọc những hiệp định mà TBT ,NPT của VN chúng ta đại diện cho Đảng CS VN sang ký với CT,HCĐ đại diện cho Đảng CS của TQ.Bạn có thể dùng cái tài phong thủy và sự am hiểu thời cuộc của bạn, chỉ ra cho tôi và các bạn trong diễn đàn này thấy những câu chử nào trong hiệp định giữa ta và TQ, mà Ngài TBT,NPT thể hiện được cái thế thượng phong của VN đã ký kết với TQ không vậy bạn?
    Hay là những bản hiệp định đó được nhà cầm quyền TQ soạn sẳn cho TBT,NPT của VN sang chỉ sửa đổi chút ít nội dung cho đở mất mặt rồi đồng ký, tạo bao thuận lợi cho TQ,tiếp tục tiến hành chiến dịch tầm ăn dâu cướp đất cướp biển của VN ta phải vậy không bạn?
    Chứ còn nhìn qua bức ảnh mà bạn giới thiệu cảnh bắt tay của TBT, NPT với CT,HCĐ,tôi chả thấy thể hiện được cái thế thượng phong nào cả,mà phong cách đó thể hiện sự quỵ lụy, muốn chứng tỏ cho người đối diện thấy sự kính nể của mình dành cho người đó mà thôi bạn ạ.Vì theo phép lịch sự trong ngoại giao, đại diện cấp nhà nước gặp nhau họ chỉ bắt có một tay,chứ chả bao giờ tôi thấy ai lại dùng cả hai tay để bắt như những Lãnh đạo VN ta mỗi khi sang thăm TQ,bạn không tin bạn có thể kiểm chứng cách bắt tay của các Lãnh đạo trên Thế giới bạn sẽ rỏ.

    Nếu như bạn có giỏi thì bạn nên đem sự hiểu biết của mình, hiến kế cho các nhà Lãnh Đạo của VN ta, chỉ cần qua TQ “nói vài lời,bắt tay vài cái” thể hiện phong cách thượng phong như cách diễn giải của bạn, về cách bắt tay của Tổng Bí Thư NPT của ta với Chủ Tịch HCĐ, mà nhà cầm quyền TQ nể phục đem trả những phần lãnh thổ của VN bị mất, thì tôi xin vạn lần bái phục cái lỳ lẻ “vừa dài vừa dở vừa cù nhây” của bạn.Đồng thời tôi nghĩ cả nước VN sẽ tôn vinh bạn là nhân tài kiệt hiệt của VN, mà ngàn đời sau sử sách VN vẫn luôn ca tụng bạn.

    Chứ còn chỉ biết nói suông,phân tích thời cuộc bằng những kiến thức ếch ngồi đáy giếng như bạn,chuyện nhà chưa thông, mà lại ba hoa phân tích chuyện của nhà hàng xóm như bạn , thì nói thật với bạn hàng tỉ người trên hành tinh này ai cũng làm được.Bạn nên nhớ nếu vài lời phân tích suông như bạn, mà lấy lại được chỉ một tấc đất của Tổ Quốc VN đã bị mất vào tay TQ, thì tôi nghĩ cả nước VN nầy ai cũng muốn làm phải không bạn?

  4. Người Hà Nội said

    Tôi đồng tình với ý kiến bạn Dan den khi cho rằng: rung Quoc cang hieu chien thi ho cang bi co lap. Neu binh tinh giai quyet TQ se co loi, neu hung hang TQ se bi yeu the. Do la mot su that hien nhien. Toi khuyen TQ nen suy nghi ky, vi the gioi khong dung ve phia ho, phia nhung nguoi tham lam va bat chap luat phap quoc te. TQ nen hieu rang the gioi khong de cho ho lam mua lam gio. Người VN, dân tộc VN luôn yêu chuộng hoad bình, lên án, chán ghét chiến tranh nhưng cũng hết sức quật cường không hề biết run sợ, cúi đầu trước giặc ngoai xâm với truyền thống: Thà chết chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ, giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Càng trong khó khăn, phức tạp thì càng cần phải đoàn kết đồng lòng nhất trí. Đoàn kết toàn dân tộc tạo nên sức mạnh vô địch> Đừng để xảy ra tình trạng giặc chưa tói mà nội bộ mình đã chia rẽ, mất đoàn kết nghi kỵ lẫn nhau thì còn thắng được ai. Từ lãnh đạo đến người dân cùng đồng lòng thì chúng ta chẳng ngán bất cứ kẻ thù nào.

  5. 05/08: 梁光烈发出一号令:中越第二次战争金秋开打 (西陆网-Tây Lục Võng)
    http://junshi.xilu.com/2011/0807/news_343_180229.html
    Lương Quang Liệt đã phát hiệu lệnh:
    Mùa thu năm nay 2011 cuộc chiến Trung Việt sẽ mở màn.

    “Mạnh được, yếu thua” là một qui luật xưa nay vẫn áp dụng cho bất cứ quốc gia, dân tộc nào.
    Trung Cộng đã thuộc địa hóa Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ và Mãn Châu.

    Lực lượng Quân sự Cộng sản Trung Hoa (Trung Cộng):

    Ngân sách Quốc phòng tăng dần:

    Năm 2008: 60,1 Tỷ Đô la
    Năm 2009: 70,3 Tỷ Đô la
    Năm 2010: 77,8 Tỷ Đô la
    Quân đội: gồm 2.285 000 lính (quân dịch 2 năm).
    Bộ binh: 1.600 000 (800 000 lính quân dịch) trang bị súng ống hỏa lực hiện đại kèm theo 6550 Thiết giáp đủ loại.
    Hải quân: 255 000 (40 000 lính quân dịch) với 65 Tiềm Thủy Đỉnh trong đó có 7 Tiềm Thủy Đỉnh trang bị Hỏa tiển, tấn công bằng đầu đạn nguyên tử. 28 Khu Trục Hạm, 52 Hộ Tống Hạm.
    Không quân: 300 000 lính với 1600 Chiến Đấu Cơ đủ loại.
    Lực Lượng Chiến Lược với vũ khí Nguyên tử: gồm 100 000 lính.
    Lực lượng dự bị: khoảng chừng 510 000 lính.

    (Căn cứ theo tài liệu Bilan Géostratégie – Le Monde 2010)
    Từ nhiều năm qua.Trung Cộng thiết kế xây đựng và đã hoàn thành một hệ thống căn cứ Quân sự Hải quân hùng mạnh từ cửa biển Hồng hải băng qua Ấn Độ Dương bọc hết vùng Vịnh Bengale xuyên qua eo biển Malacca cho đến Vịnh Xiêm la.

    Hệ thống căn cứ Hải quân Trung Cộng này được gọi là Xâu chuỗi Ngọc trai gồm 6 viên Ngọc trai:

    1- Căn cứ Hải Quân Trung Cộng nằm trên Hải cảng Gwadar / Pakistan.
    2- Căn cứ Hải Quân Trung Cộng nằm trên Hải cảng Marao / Maldives.
    3- Căn cứ Hải Quân Trung Cộng nằm trên Hải cảng Hambantota / Sri Lanka.
    4- Căn cứ Hải Quân Trung Cộng nằm trên Hải cảng Chittagong / Bangladesh.
    5- Căn cứ Hải Quân Trung Cộng nằm trên Hải cảng Iles Cocos/ Birmanie.
    6- Căn cứ Hải Quân Trung Cộng nằm trên Hải cảng Sihanoukville / Cambodge.

    Xây dựng và thực hiện được “Xâu chuỗi Ngọc trai”, Trung cộng đã viện trợ quân sự, kinh tế, tài chính và kỷ thuật cho 6 quốc gia sở tại: Pakistan, Maldives, Sri Lanka, Bangladesh, Birmanie và Cambodge.

    Lực lượng Quân sự Cộng sản Việt Nam (Việt Cộng):

    Ngân sách Quốc Phòng:
    – 2008: 2,90 Tỷ Đôla
    – 2009: 2,80 Tỷ Đôla
    Quân đội tại ngũ: 455 000 (chế độ quân dịch từ 24 đến 36 tháng phục vụ)
    Bộ đội: 412 000 với 1315 Chiến Xa.
    Hải quân: 13 000 với 2 Tiềm Thủy Đỉnh và 5 Hộ Tống Hạm.
    Không quân: độ chừng 30 000 với 219 Chiến Đấu Cơ.
    Lực lượng dự bị: 5 000 000.

    (Căn cứ theo tài liệu Bilan Géostratégie – Le Monde 2010)

    Bấm vào: Khả năng quân sự hiện tại của Việt Nam

    梁光烈发出一号令:中越第二次战争金秋开打
    论坛出处:西陆东方军事 作者:MtoB 时间:2011-08-07 09:47:48

      港媒称梁光忍无可忍,大量解放军军车集结中越边境。据香港媒体8月5日消息,广西边境4日突现大量解放军军车集结,有消息称边境口岸戒严。正值南海局势紧绷之际,此番情形引起各方猜测。

    中国海军

      成都军区司令李世民作前线总指挥

    主持中央军委日常工作的梁光烈防长近日发出国防部一号令,将在国庆左右进攻越南。同时,中央军委成立对越作战领导小组,由梁光烈防长任组长,陈炳德总长任副组长,成员包括常务副总参谋长章沁生、海军司令吴胜利、空军司令许其亮。

    成都军区司令李世明任中越前线作战总指挥,南海舰队司令苏支前和空军副司令陈小工任副总指挥,成都军区参谋长艾虎生、广州军区参谋长贾晓炜任前线联席参谋长,前线指挥部统一指挥云南、广西前线陆海空部队。

    空降15军、海军陆战队、陆军西栖参战

    解放军总参拟定的作战计划中,计划先派出空军对越南首都河内、经济中心胡志明市及重要军事基地进行72小时不间断连续轰炸,然后派地面部队扫平。

    据了解,济南军区20军已进入广西,拟配合驻广西41军从东线进攻越南;成都军区13军进入云南,似配合驻地14军从西线进攻越南。

    同时,济南军区54军已奉命南下进入云南,将饶道老挝、柬埔寨攻取越南胡志明市。同时中国海军陆战队和南京军区陆军两栖作战一师将在北部湾抢滩登陆,与陆地部队合围越南首都河内。最值得关注的是,中国空降15军也将首次参战,空降越南中部将其狭长地形拦腰斩断。

    大量军车视为镇南关、麻栗坡方向

    据报道,有当地人士4日凌晨目睹大批军车驶往广西崇左镇南关,包括坦克、装甲车和火炮等,连绵不绝驶经崇左市区,从凌晨三时半至下午二时许都没驶完。

    沿途戒备森严,十米一哨,不准拍照。有指军车车牌包括北京、济南和四川等地;友谊关口岸全面戒严及禁止游客参观。也有消息指,解放军正进行跨区拉练演习。

    越南购入巡逻机并称将组建潜艇编队

    在陆地和空军部队按部就班布置时,中国海南舰队也接到指令,在南海区域全部歼灭越南海军。

    而越南近期也有大动作,越防长4日宣布,将在六年内以六艘购自俄罗斯的柴电动力潜艇组建潜艇编队。而在周二,越南接收首架购自西班牙的C212-400巡逻机,年底和明年初将陆续接收余下两架。

    不过越南外交部称,中越双方已在越南河内达成共识,同意以谈判及和平方式解决两国海上争议。

    我要发起辩论 辩论小贴士

    http://junshi.xilu.com/2011/0807/news_343_180229.html

    Website http://www.HerbalWorldCenter.com/phanrang

    ——————————————————————————–

  6. Ẩn danh said

    Thằng nào có ý định phá nhà tao ?
    Cứ thử bước chân qua cửa đi. Oánh bỏ mẹ chúng mày bây giờ.
    Cút về nhà mà thủ dâm đi !!!

  7. Ẩn danh said

    Lịch sử dân tộc mình mấy ngàn năm chống tàu khựa, nhưng mình đừng đợi nó nổ phát súng đầu tiên rồi đưa đầu ra đở như ở đảo Gạc Ma nam 1988, mình không bắn trả lại được viên đạn ……..Mổi lần xem lại đoạn phim nầy lòng thù hận và nhục nhả nổi dậy trong tôi.
    Nhà nước mình đang bỏ tiền tỷ để hiện đại hóa Quân đội, những vỏ khí tối tân nầy cần phải có 1 trình độ quân đội khoa học….Nhưng mấy đồng chí Đại tá tiến sỉ của mình hồi xưa mang dép râu, đi xe thồ ..thắng giặc Mỷ nhờ nhân dân
    Ngày nay, tuổi trẻ VN mình thông minh, nhưng vào quân đội chỉ dựa vào lý lịch hơn trình độ như thời chống Mỷ và mấy ông Tiến sỉ giấy phì nộm nầy nắn quân đội làm sao chỉ huy?
    Một thứ nguy hiểm hơn là chính quyền ngày nay có rất nhiều Sâu,Sâu nầy đã đem tàu khựa về đóng quân từ Nam tới Bắc. Dân chúng mình bị đàn áp bởi bầy sâu và lủ Kiêu binh không biết họ còn hy sinh bằng mọi giá ủng hộ quân đội như ngày xưa không?
    Chuộc chiến nầy dân Việt mình sẻ thắng như cả ngàn năm lịch sử nhưng dân mình trả giá không nhỏ đâu.

  8. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/11/04/gioi-quan-su-tq-ra-tay-gpq-no-sung-o-nam-hai-canh-bao-chien… […]

  9. Xq said

    Tàu mà đánh VN,em rủ A 3 Đua,đua a 3 ơi!hê hê !ở lại chết sao?hu hu.

  10. Khoái Khô Mực (Tàu) said

    Các “nị” cứ bình tĩnh nào. Càng hô hào chiến tranh, vũ lực hiếu chiến, càng chứng tỏ các “nị” đuối lý. Đuối lý nên các “nị” nổi điên lên chửi càn chửi bậy. Đã đuối lý thì các “nị” đem quân tới Biển Đông chỉ để làm “khô mực thôi” (để VN nướng nhậu)

  11. Quốc Túy said

    Võ tay không dụng được thì dụng võ mồm, TQ là vậy!
    Tức quá để trong lòng có khi bị ‘Tẩu hỏa nhập ma’ cho nên phải xả ra cho nhẹ ‘Chiêu thức của TQ’
    Ăn cơm còn đổ huống chi ăn bom với đạn. TQ cứ nghĩ VN là tiền trong túi!
    Đúng là tức quá hóa khùng TQ ơi!!!???

  12. http://www.herbalworldcenter.com/phanrang/toquoclamnguy.htm

    Tổ Quốc Lâm Nguy – Thậm Chí Nguy

    (Bài dịch nguyên bản tiếng Trung Quốc trên Điện báo “Trung Quốc Binh Khí Đại Toàn” đăng ngày 9-01-2010 của Gs Vũ Cao Đàm.)

    Quần đảo Nam Sa (Việt Nam gọi là Trường Sa) vốn dĩ là chuỗi ngọc trai lấp lánh của đất mẹ Trung Hoa, nhưng lại bị nhiều kẻ trộm cắp, muốn chiếm đoạt, giành giật, việc này chỉ làm phân tán đi ánh hào quang của chuỗi ngọc trai mà thôi. Trong số các đảo bị các nước chiếm đoạt, bọn Việt Nam kiêu ngạo, vong ơn bội nghĩa đã ráo riết chiếm đóng quần đảo với số lượng nhiều nhất. Nghĩ lại mà xem, Việt Nam vốn xưa là phiên thuộc của nước ta. Năm 1885, theo Thỏa ước Pháp – Thanh, Việt Nam đã bị nhượng lại cho Pháp, dần trở thành thuộc địa của Pháp. Sau hai cuộc chiến tranh, Trung Quốc đã giúp Việt Nam đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hai miền Nam Bắc đã được thống nhất. Nhưng thật không ngờ bọn Việt Nam không những không biết ơn Trung Quốc, mà trái lại đã lấy oán báo ân, tự vỗ ngực xem mình là nước có tiềm lực quân sự lớn thứ ba thế giới, liên tiếp khiêu khích Trung Quốc. Mặc dù qua hai bài học, là cuộc chiến tranh biên giới Trung – Việt và chiến tranh Bãi đá ngầm, nhưng Việt Nam vẫn không nhận ra được bài học, càng ra sức chiếm đoạt nhiều đảo hơn. Do bọn Việt Nam bắt tay thực hiện khai thác đảo sớm nên điều kiện chiếm cứ thuận lợi hơn, hơn nữa lại có nguồn nước ngọt nên bọn chúng có thể thi công trên đảo, xây dựng sân bay, kiến tạo hạ tầng kỹ thuật thông tin di động, di dân ra đảo, tổ chức du lịch quốc tế, thiết lập phân chia ranh giới khu hành chính cấp huyện hòng vĩnh cửu hóa, thực tế hóa, quốc tế hóa, hợp pháp hóa hành vi bá chiếm. Tiếp đó các nước khác cũng lần lượt theo đuôi Việt Nam, như Philipin, Malaysia, Indonesia, Bruney… xâu xé vùng biển Nam Sa của Trung Quốc, xây dựng căn cứ quân sự hoặc khoan dầu mỏ. Tất cả bọn chúng đều không coi Trung Quốc ra gì.

    Các nước xung quanh xâm chiếm quần đảo Nam Sa đúng vào thời kỳ đất nước Trung Quốc chúng ta tiến hành cải cách mở cửa, thực hiện chiến lược đối ngoại hòa bình, tập trung xây dựng kinh tế trong nước, duy trì hòa bình phát triển với bên ngoài. Cùng là những nước đang phát triển đáng ra Việt Nam và các nước lân cận phải có thiện ý giải quyết hài hòa những tranh chấp. Đất nước chúng ta đề xướng ra mục tiêu “gác lại chiến tranh, cùng nhau phát triển”. Tuy nhiên, 30 năm qua, lòng tốt của chúng ta lại không hề được báo đáp, mà trái lại các nước còn không ngừng tăng cường lấn chiếm khu vực biển của nước ta, ngang nhiên chiếm lãnh hải, lãnh thổ nước ta. Không khó khăn lắm, chúng ta cũng có thể nhận ra rằng, lòng tốt của chúng ta không được báo đáp tử tế; danh dự, lãnh thổ và lãnh hải quốc gia nếu chỉ dựa vào giao thiệp hòa bình thì khó mà giữ gìn, bảo vệ được.

    Ủy ban thềm lục địa của Liên Hiệp Quốc quy định, 12/5/2009 là kỳ hạn cuối cùng cho các quốc gia có liên quan phải hoàn thành việc gửi những bản giải trình các luận cứ khoa học về chủ quyền thềm lục địa và khu kinh tế đặc quyền. Tình hình phát triển còn làm phức tạp hóa vấn đề, sự xoay chuyển của thời gian sẽ làm cho chúng ta càng thêm bất lợi, nếu cứ tiếp tục kéo dài sự khoan dung của chúng ta thì kẻ khác sẽ cho rằng chúng ta đã chấp nhận, bằng lòng với việc đó. Vì thế, biện pháp có hiệu quả là phải dùng lực lượng quân sự chiếm đoạt lại Nam Sa, và phải đưa việc này vào chương trình nghị sự.

    Chúng ta phải thấy một thực tế rằng, mức độ xâm phạm của các nước có liên quan đối với lợi ích của nước ta là khác nhau, do điều kiện môi trường và địa vị quốc tế khác nhau nên sẽ có những phản ứng khác nhau đối với hoạt động quân sự của nước ta, vì vậy mà chúng ta cần phải có những cách đối xử khác nhau, giải quyết tốt những mâu thuẫn chủ yếu, thúc đẩy giải quyết những mâu thuẫn thứ yếu. Không còn nghi ngờ gì nữa, mục tiêu tấn công chủ yếu của chúng ta phải là Việt Nam.

    Chúng ta có đầy đủ lý do để tấn công Việt Nam, Việt Nam cũng có đầy đủ điều kiện để trở thành vật tế của trận chiến thu hồi Nam Sa:
    1. Việt Nam xâm chiếm nhiều đảo nhất, có nguy hại lớn nhất, hơn nữa có thái độ kiêu ngạo nhất, ảnh hưởng xấu nhất. Trước tiên ta thu hồi lại những đảo mà Việt Nam chiếm đóng là có thể thu hồi lại hầu hết các đảo bị chiếm, khống chế được toàn bộ. Lấy gương xua đuổi thành công quân Việt Nam để răn đe các nước khác buộc chúng phải tự mình rút lui.

    2. Trước đây, Việt Nam đã nhất nhất thừa nhận Tây Sa và Nam Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Những bài phát biểu của các quan chức, bản đồ quân sự, tài liệu địa lý đều là những bằng chứng xác thực, cho đến sau khi thống nhất đất nước thì Việt Nam có những thái độ bất thường, có yêu cầu về lãnh thổ lãnh hải đối với Tây Sa và Nam Sa. Việt Nam ngấm ngầm thọc lưng Trung Quốc, tiền hậu bất nhất, đã làm mất đi cái đạo nghĩa cơ bản, khiến quân đội của chúng ta phải ra tay, với lý do đó để lấy lại những vùng biển đảo đã mất.

    3. Việt Nam có lực lượng quân sự lớn nhất Đông Nam Á. Hơn nữa lại đang tăng cường phát triển lực lượng hải quân, không quân để đối đầu với ta. Quân đội của ta có thể phát động cuộc chiến Nam Sa, cho dù quân đội Việt Nam đã có chuẩn bị. Với chiến thắng trong cuộc chiến này, hoàn toàn có thể làm cho các nước khác thua chạy, không đánh mà lui. Đây là cách để loại trừ Việt Nam, làm cho Việt Nam ngày càng lụn bại.

    4. Hai nước Trung – Việt xích mích đã lâu, đã từng nảy sinh tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải, lần này lại xảy ra xung đột quân sự. Đây là điều mà thế giới đã dự đoán và đã sớm nghe quen tai với việc này, chắc chắn phản ứng sẽ nhẹ nhàng hơn. Trái lại, nếu tấn công vào các nước như Philipin thì phản ứng quốc tế nhất định sẽ rất mạnh mẽ.

    5. Các nước khác tuy cùng trong khối ASEAN nhưng chế độ xã hội và ý thức hệ khác với Việt Nam, các nước khác lại ủng hộ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, thời gian đó đã sinh ra những khúc mắc. Là liên minh ASEAN, khi chúng ta phát động chiến tranh thu hồi lại Nam Sa ắt sẽ gặp phải sự phản đối của ASEAN, nhưng hậu quả của cuộc tấn công Việt Nam sẽ tương đối nhỏ, vì Việt Nam đã từng có ý đồ thiết lập bá chủ khu vực, việc này đã làm cho các nước láng giềng có tinh thần cảnh giác, việc làm suy yếu lực lượng quân sự của Việt Nam cũng là điều tốt cho các nước ASEAN.

    6. Tình hình quốc tế gần đây có lợi cho việc giải quyết vấn đề Nam Sa. Quan hệ Trung – Mỹ ; Trung – Nga đang ở thời kỳ tốt nhất, không phải vì thế mà dẫn đến sự đối đầu về quân sự giữa các nước lớn. Quân đội Mỹ đang sa lầy vào chiến trường Afganistan, Iraq và vẫn phải chuẩn bị ứng phó với chiến tranh có thể xảy ra với Iran, chưa rảnh tay để quan tâm tới chiến sự Nam Sa. Hơn nữa tranh chấp đảo giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, tranh chấp giữa Campuchia và Thái lan đều sẽ làm phân tán sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

    7. Quần đảo Nam Sa là một vị trí chiến lược không thể thiếu của Trung Quốc trên trận tuyến kéo dài từ Trung Đông đến Viễn Đông, tuy eo biển Malacca là con đường yết hầu nhưng quần đảo Nam Sa không phải là không có vị trí chiến lược. Có được Nam Sa sẽ uy hiếp được Malacca, yểm trợ các đường ống dẫn dầu, Nam Sa là một trong những vùng hiểm yếu, Trung Quốc quyết không ngần ngại chiến đấu để thu hồi Nam Sa.

    8. Lấy chiến tranh để luyện tập quân đội, lấy việc thực hiện chiến tranh để kiểm nghiệm và nâng cao năng lực chiến đấu của quân ta, tình hình phát triển của hai bờ Đài Loan – Hải Nam có thể đảm bảo để hai bên bờ sẽ không xảy ra chiến tranh trong tương lai gần, giải quyết triệt để vấn đề Nam Hải, trong khi thực hiện chiến tranh trên biển phải khảo sát những thiếu sót của hải quân, không quân của Trung Quốc để kịp thời nhận diện những khiếm khuyết, cải thiện, nâng cấp, nhằm phát triển càng nhanh càng tốt lực lượng hải quân không quân của ta, để chứng tỏ rằng quân đội ta là lực lượng quân đội theo mô hình mới, có kinh nghiệm chiến đấu hiện đại, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến sự Đài Loan – Hải Nam hoặc để đối phó với những thách thức khác có thể phát sinh. Lực lượng hải quân, không quân của Việt Nam không thể xem là quá mạnh cũng không thể xem là quá yếu, chúng phù hợp với việc luyện tập quân đội của ta.

    9. Việc thiết lập hợp tác quân đội với Đài Loan có thể còn nhiều khó khăn, sự bất đồng giữa hai bờ Đài Loan – Hải Nam có thể tồn tại, nhưng việc thu hồi Nam Sa thì hai bên lại có chung một lập trường. Mặc dù không thể mời quân đội Đài Loan cùng tham chiến, nhưng trước và sau trận chiến đều cùng nhau tiến hành các hoạt động như : cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị bảo trì, nhân viên xử lý, máy bay, tàu chiến do nhu cầu cần thiết hạ cánh hoặc cập bến trong chiến tranh, chắc chắn rằng sự phối hợp hai quân đội sẽ góp phần vào đoàn kết, thống nhất quốc gia.

    10. Việt Nam là bọn tham lam, kiêu ngạo, vô lễ, tuyệt đối không thể thông qua đàm phán để chiếm lại quần đảo Nam Sa, không chiến đấu thì không thể thu hồi lại biên cương quốc thổ. Như vậy, cuộc chiến Nam Sa là không thể tránh khỏi, đánh muộn không bằng đánh sớm, bị động ứng phó không bằng chủ động tấn công.Vẫn còn rất nhiều lý do nhưng không tiện để nêu ra cụ thể từng lý do được.

    Mặc dù nói chúng ta đánh Việt Nam như đánh bạc nhưng việc thu hồi Nam Sa quả thực không phải chuyện nhỏ. Hải quân và không quân Việt Nam cũng đang dần hiện đại hóa cho nên ta quyết không đánh giá thấp đối phương, bắt buộc phải làm tốt công tác chuẩn bị, không đánh thì thôi, đã đánh là phải thắng nhanh. Trong khi bàn việc lấy lại Nam Sa vấn đề không phải là xét xem có thể thành công hay không mà phải xét xem thắng lợi có triệt để hay không, những tổn thất, rủi ro có phải là nhỏ nhất hay không và kết quả cuối cùng có phải là tốt đẹp nhất không…

    Vì thế cần phải xác định 4 mục tiêu rõ ràng. Đó phải là, xuất một đường quyền đẹp mắt về chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao.
    Trên lĩnh vực quân sự, đáng tiếc rằng Việt Nam đã làm những việc gây phản ứng mãnh liệt như xâm chiếm nhiều đảo mới, giam giữ ngư dân và tàu đánh cá Trung Quốc. Ta tuyên bố rằng lãnh thổ lãnh hải nước ta không dễ dàng xâm chiếm, bắt buộc Việt Nam trả lại những đảo đã xâm chiếm, nhanh chóng hoàn thành việc triển khai quân sự tại Nam Hải.

    Nếu quân đội Việt Nam không chịu thì Trung Quốc sẽ tiến hành tấn công xua đuổi, kẻ nào dám phản kháng ta kiên quyết diệt trừ, nếu tăng viện trợ máy bay tàu chiến cho Việt Nam thì sẽ bắn hạ, bắn chìm hết. Quân đội Việt Nam đã trang bị một số lượng nhất định máy bay, tàu chiến và tên lửa tiên tiến do Nga sản xuất. Quân đội của ta sẽ huy động tiềm lực hải quân, không quân để phong tỏa những căn cứ hải quân, không quân của chúng.

    Quân đoàn pháo binh thứ hai cần làm tốt việc che giấu những cứ điểm chiến lược hiểm yếu, không quân và chiến hạm cần làm tốt công tác dự báo; cung cấp nhiên liệu cho kế hoạch tấn công lâu dài ở căn cứ phía Nam. Lực lượng trên mặt đất phải luôn luôn sẵn sàng ứng phó với các cuộc tấn công quấy nhiễu của quân đội Việt Nam ở khu vực biên giới bất kỳ lúc nào; phải thực hiện phá hủy các căn cứ hải quân không quân ở miền Bắc.

    Tóm lại, ta sẽ lấy việc tấn công Việt Nam như là cuộc diễn tập để giải phóng Đài Loan, một khi tình hình đã lan rộng thì sẽ triệt để phá hủy lực lượng hải quân, không quân Việt Nam.

    Trên lĩnh vực chính trị, vạch trần việc các nước như Việt Nam xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải nước ta, nhắc lại rằng nước ta muốn duy trì phương châm hòa bình, nhưng chúng ta không thể hòa bình với những kẻ xâm hại đất nước ta. Cho dù xảy ra rồi thì chúng ta không mong nhìn thấy xung đột quân sự. Trung Quốc hy vọng rằng các bên liên quan nên ngồi lại tiến hành đàm phán hòa bình để nhanh chóng kết thúc chiến tranh. Nếu các nước như Việt Nam chịu khuất phục trước sức ép quân sự to lớn của nước ta thì nước ta sẽ không sử dụng biện pháp vũ lực nữa, sẽ mở rộng tiếng nói quốc tế của nước ta.

    Trên lĩnh vực ngoại giao, một khi chiến sự xảy ra, cộng đồng thế giới chắc chắn sẽ đưa ra bốn chữ “phê phán, phản đối”. Chúng ta cần nhanh chóng tranh thủ sự thông cảm của Mỹ, Nga, Liên minh Châu Âu, nhiệm vụ quan trọng nhất của hoạt động ngoại giao là nắm được mục tiêu của các nước ASEAN, cố gắng bình tĩnh trước sự phẫn nộ và hoảng hốt của họ, khiến họ tin tưởng rằng Trung Quốc vô cùng coi trọng quan hệ với ASEAN, tuyệt đối không làm tổn hại đến lợi ích của các quốc gia ASEAN ngoại trừ Việt Nam, Trung Quốc sẽ làm cho mức độ phản ứng của họ giảm xuống mức tối thiểu.

    Trên lĩnh vực kinh tế, để chung sống hòa bình cần thực hiên chiến lược “Dùng đất đai đổi lấy hòa bình”. Để hòa bình phát triển thì cần thực hiện chiến lược “Dùng tiền bạc đổi lấy đất đai”. Đối với quần đảo Nam Sa thì lại phải thực hiện phương châm “chủ quyền thuộc về tôi, cùng nhau phát triển, thỏa hiệp hòa bình, chia sẻ lợi ích” thiết lập một số khu vực cùng phát triển ở giáp giới các nước ASEAN gần quần đảo Nam Sa.

    Lấy nước ta làm chủ, lần lượt cùng hợp tác phát triển với Philipin, Malaysia, Bruney… giúp các đối tác cùng có lợi. Mục đích của các nước này muốn chiếm đảo là vì muốn đạt được lợi nhuận dầu mỏ, giúp cho họ kiếm được tiền mà họ muốn, làm cho nó dễ dàng đồng ý chủ quyền Trung Quốc. Nếu Việt Nam đồng ý với chính sách này thì có thể cũng nhận được một phần nào đó.

    Với ý đồ lấy phương thức hòa bình để giải quyết tranh chấp Nam Sa thì kết quả cuối cùng Nam Sa quần đảo ắt bị chia cắt. Tất cả những đảo bị chiếm giữ là do ban đầu lực lượng quân đội của nước ta không đủ, khi có đủ năng lực thì không cần phải do dự mà không quyết định, việc sử dụng vũ lực chắc chắn sẽ dẫn đến có sự phản đối.

    Cùng năm đó, Anh ra sức tranh đoạt đảo Falklands cũng đã bị lên án chỉ trích nhiều, nhưng khi đảo Falklands đã nằm trong tay nước Anh, ai đã có thể làm gì họ. Nếu Việt Nam nguyện làm đầu têu thì phải đánh cho chúng không kịp trở tay. Hãy giết chết bọn giặc Việt Nam để làm vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa.

    @@@Gs. Vũ Cao Đàm dịch theo Nguyên bản tiếng Trung Quốc trên Điện báo “Trung Quốc Binh khí Đại toàn” http://www.cnweapon.com/news/2010-01/news14304.html
    “Mạnh được, yếu thua” là một qui luật xưa nay vẫn áp dụng cho bất cứ quốc gia, dân tộc nào.
    Website: http://www.HerbalWorldCenter.com/phanrang

    • Nguyễn An Liên said

      Đúng là đồng chí tốt, bạn bè tốt…. 16 chữ vàng và 4 tốt gì gì đó ! Nguyễn Phú Trọng, Hồ Xuân Sơn, Nguyễn Chí Vịnh và các vị UV BCT khác sáng mắt chưa? Hay đợi đến khi con cháu chúng ta học lớp 1 bằng tiếng phổ thông TQ rồi mới thấy !

  13. BND said

    Trước thế lực mạnh mẽ của TQ, Việt-Nam muốn thắng TQ chỉ có con đường.
    Đất nước lâm nguy thọ địch tứ bề, từ kinh tế, chính trị và quân sự.
    1/Phát huy tối đa Tư Do-Dân Chủ, kết hợp toàn dân xây dựng đất nước vững mạnh và cùng một lòng.
    2/Việt-Nam phải là dương cao ngọn cờ Tư Do-Dân Chủ, tiên phong xóa bỏ Đảng CS thành lập chính phủ lưởng đảng hay đa đảng. Điều này sẽ khiến nhân dân Trung Hoa noi gương theo, nó sẽ phá thế độc tài quân phiệt tham lam háo chiến.
    3/Phát huy hết sức mạnh tổng hợp có được của toàn dân để bảo vệ đất nước, có như vậy chúng ta sẽ lảnh đạo các nước láng giềng khác cùng chống lại tham vọng bành trướng đại hán TQ
    Đảng CS và toàn dân hãy ý thức được tầm quan trọng, hảy vì đại nghĩa của dân tộc, của tổ quốc.

    • BND said

      Tiếp…. Chúng ta không sợ chiến tranh,chúng ta không sợ Tàu, bởi chiến tranh nếu có, nó có thể có rất nhiều thương đau, nhưng nó giải quyết được tận gốc vấn đề.
      Chúng ta chỉ sợ chính những kẻ thù ở bên trong nối giáo cho giặc. Chúng ta chỉ sợ những Lê-Chiêu-Thống bán rẻ dân tộc và tổ quốc chỉ vì quyền lợi cá nhân.

    • dân đen said

      Hãy vì tổ quốc thiêng liêng mà gác lại lòng tham bẩn thỉu của nhóm lợi ích nhỏ nhen ti tiện.

  14. sadasdsa said

    Đứa nào đánh trước đứa đấy mới là ngu! Nó nói thế để xem nó có dám làm hay không? bọn này chỉ được cái bốc phét là giỏi, chả khác gì mấy thằng triều tiên.

  15. Ẩn danh said

    Đứa nào mà nổ phát súng trước, đứa đấy mới là ngu! nó nói thế để xem nó có dám làm hay không? bọn này chỉ giỏi nói phét

    • LUC-GIA said

      bac noi dung.nhung chua chinh xac.phai noi la thangnao no sung truoc la thang dien moi dung.tui chi hy vong la tau khua no sung truoc thoi.nhung chi la hy vong thoi nhe.tau khua khon lam.no chi so viet nam thoi.tau khua ma no sung thi the gioi nay dai dong roi.khong con chien tranh khong con ap buc .toi hoan ho chien tranh.


  16. Viễn cảnh Hải chiến lớn trên Biển Đông
    ======================

    “We shall not flag nor fail. We shall go on to the end. We shall fight in France and on the seas and oceans; we shall fight with growing confidence and growing strength in the air. We shall defend our island whatever the cost may be; we shall fight on beaches, landing grounds, in fields, in streets and on the hills. We shall never surrender”

    Winston Churchill, 4 June 1940, “We shall fight them on the Beaches”

    “Chúng ta sẽ bảo vệ hòn đảo của chúng ta, dù với bất kỳ giá nào, chúng ta sẽ chiến đấu trên các bãi biển, chúng ta sẽ chiến đấu trên đất liền, chúng ta sẽ chiến đấu trên các cánh đồng và trên các đường phố, chúng ta sẽ chiến đấu trên những quả đồi; chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng.”
    Thủ Tướng Anh Winston Churchill đọc diễn văn ” Chúng ta sẽ chiến đấu chống quân thù trên Bãi biển” ngày 4 tháng 6 năm 1940

    Đại pháo nổ vang ngoài trùng khơi

    Hỏa tiễn hải đối không đỏ khắp trời

    Biển Đông sóng thần tung dậy sóng

    Bóng đen hải tặc Trịnh Hòa ma chơi

    Cơn khát dầu khí không cưỡng nổi

    Đại Hán mù quáng điên dại rồi

    Hoàng Sa – Trường Sa quyết giành lại

    Đại đoàn kết lại Toàn Quân Dân Việt ơi !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    Cảm tác nhân đọc
    Hội thảo Quốc tế về Biển Đông lần thứ ba cảnh báo về nguy cơ chiến tranh trong vùng
    http://www.viet.rfi.fr/chau-a-0

  17. phan hung said

    Toi khong so Trung quoc danh chiem Viet nam ,boi vi nhan dan Viet nam co truyen thong danh TAU.Toi chi so cap lanh dao khong dung ve phia nhan dan .Khi xay ra chien tran anh hung hao kiet thoi nao cung co .
    Se keu goi nhan dan cung nhan dan danh ngoai xam truoc ,tu tu giai quyet noi sau .

  18. Thông Báo Khai Mạc Thành Lập Diễn Đàn PalTalk: “PhongTrào YêuNước Việtnam”

    Diễn đàn PalTalk “PhongTrào YêuNước Việtnam” thành lập để khơi dậy lòng tự tôn dân tộc của nhân dân ta nhất là các bạn trẻ và cổ vũ cho quyền bày tỏ ý kiến và quan điểm những vấn đề hiện tình của đất nước về Kinh Tế, Chính Trị , Văn Hóa và Xã Hội.
    Chi tiết xin vào:
    http://ptynvn.blogspot.com/

  19. […] Giới quân sự Trung Quốc ra tay: Giải phóng quân nổ phát súng ở Nam Hải cảnh bá… […]

  20. hoangnam said

    cai ong dungkq nay ong noi lam sao vay ong ?viet nam ma duoc xep ngang hang voi trung quoc sao?ong dung co mo mong ,da tu lau roi nguoi vtrung quoc xem nguoi viet nam va nhat la nhung ten cam quyen cong san nhu la nhung ten chu hau ,that la nuc cuoi khi ong noi rang.” cai bat tay cua hai ong vua”vua nao ?day vla cai bat tay cua ke be tren doi voi ten tay sai cua minh,lanh dao viet nam hay ho co nao ma duoc xep ngang hang voi lanh dao trung quoc ,dung la phien dien ,tu minh huyen hoac chinh minh,ao tuong khi tu xem minh ngang co voi ke khac tinh lai di ong oi.mot dat nuoc be teo an chua no lo chua toi ,dan so thi co vai chuc trieu nguoi ma toan la dan an hai ,an bam nen kinh te eo uot vay ma dam tu minh xem la ngang hang voi cac bat dan anh , thu hoi co dien khong chu?dung la may thang dien.

  21. hoangnam said

    neu ai co biet tieng trung quoc xin dich ra toan van nhung loi cua toi,thang ba tau chec chua thay quan tai chua do le nhan dan viet nam vua thach ,vua do may do,cho du cai dang cong san nay no co nhu nhuoc co nao di chang nua nhung nhan dan viet nam van se phat huy truyen thong cua ong cha tu trong lich su se tiep tuc cho bon bay nem them mot bai hoc cay dang nua nhu ong co noi ,ong to, ong su nha tui bay da tung nem trai trong suot bon ngan nam q, dung tuong tui bay dan dong thi nguoi khac so hai, san dip nay the gioi se giup do tui bay keo giam dan so cua tui bay xuong den muc chap nhan de de trung tri moi khi be lu suc vat cho dien cua tui bay co y do khong tot ,tui bay chi la mot lu kien co dien cuong, chi gioi bat nat nuoc khac ,mot lu cho dien o trung nam hai ..

  22. Nàng Tô Thị said

    http://www.youtube.com/watch_popup?v=BFRFjQh4FAg&vq=medium

    Em nổ tiếp phát còm thứ hai:

    Kill a PLA is also cut two Chinese breed genetic families
    Giết một quân tàu bằng triệt hai dòng họ tàu
    Tues un PLA est égalé couper la race génétique deux chinoise familles
    PLAを殺す一致させることが2つの中国の品種の遺伝子ファミリーをカットされて殺す
    PLA를 죽이는 일치시킬 2 개의 중국 품종의 유전자 패밀리를 잘라 죽이는
    Patayin isang PLA ay hiwa din genetic lahi dalawang Tsino pamilya
    Membunuh PLA juga memotong ras genetik dua keluarga Cina
    मार डालो एक पीएलए भी दो चीनी नस्ल आनुवंशिक परिवारों काट रहा है

  23. Trường thủy said

    Cái thằng Long Tao ở bên ngành Năng lượng muốn đặt dàn khoan khủng nó cứ rung thế nhưng đố chúng dám đánh. Đánh nhau thì tan cả nước mất cả ĐCS – chúng sợ cái gì thì chúng gào cái đó, chính là lý âm – dương. Có thể năm sau TC khùng lên gây sự với Đài Loan thì có.

  24. Cựu đảng viên said

    Con chó ghẻ Hoàn cầu báo lại sủa, khi thấy VN sang chơi các nhà hàng xóm tốt bụng và bàn chuyện làm ăn với họ (trừ hàng xóm đểu cáng Tầu).
    Người ta chơi với ai, làm ăn với ai thì mặc người ta, sao lại cứ hồng hộc sủa lên như vậy?
    Càng ngày bọn Tầu càng bộc lộ bản chất đê tiện và tiểu nhân của chúng, không muốn cho ai hơn mình. Chính Tầu là con hổ đói thèm thuồng Biển Đông mà lại đi đổ vấy cho các nước khác.
    Đối với VN thì Tầu khựa càng thâm thúy, khốn nạn. Một tay thì giơ ra phía trước vờ vịt giúp đỡ, tay còn lại thì lùa phía sau tìm mọi cách phá hoại bằng những thủ đoạn đê tiện nhất.
    Chưa bao giờ chúng ta căm ghét và khinh bỉ bọn bành trướng Bắc Kinh như bây giờ.

  25. LỘN bác BS cho lên cái video này

  26. Ẩn danh said

    TQ đã xin phép Philipine, Indonesia, Singapore, Malaysia, Cambodia, Laos, Myanmar , Brunay, Japan, Korea, Pháp, Đức, Hà Lan, Ý, Hy Lạp, Palestine, Lybia, Syria, Israel,…Nam Bắc Sudan, Ấn, Nam Phi,..( có đưa tiền) để đánh VN, nhưng đến giờ chưa thấy trả lời! Sốt ruột quá.

  27. khuunau said

    Khi súng lệnh khởi chiến Biển Đông từ Tàu Đỏ (Đại lục),được hưởng ứng từ Tàu Vàng (Đài loan) mọi ý đồ chính trị mưu lược hoặc khôn vặt ( nếu có ) đều gảy đổ chỉ còn chiến lược quân sự…
    Chiến lược quân sự phải vô hiệu ý chí xâm lược Biển Đông từ Bắc kinh,đều này sẽ xảy ra khi vùng Quảng Tây+Quảng Đông (trong đó có Đảo Hải nam) là một nước mới.Điều này buộc phải nhìn ra khỏi Biển Đông và không chỉ bảo vệ Biển Đông….
    Triều đình Tàu nhiều lần bị khuất phục trong lịch sử thu gom đất đai hơn 2000 năm bởi phương Bắc (Mông cổ…), bởi phương Đông ( Nhật bản ), bởi phương Tây và bởi phương Nam của Lý thường Kiệt…của Quang Trung.
    Nhưng không thế lực nào chia cắt Trung hoa theo các chủng tộc vốn có trước lịch sử thu gom đất đai….Phải chăng đó là sai lầm chiến lược làm cho lịch sử xung đột mãi tiếp diễn đến ngày nay.???
    Chúng ta có thực không cần phải thay đổi tư duy đó để yên ổn con cháu sau này!!!

  28. V3L said

    Trên đời mọi chính biến luôn ở thế 50/50. Bảo Tàu sẽ đánh hay không đánh một cách quả quyết e khó đúng binh thư. Khi cần đánh chỉ cần lùa một con chó chạy qua biên giới cũng thành cớ đánh. Vấn đề là nắm xã tắc trong tay phải có kế khôn ngoan giữ nước. Thực trạng VN khách quan mà nói nát như tương. Người hỏng việc hỏng trong mọi lãnh vực, mà hỏng hơn cả là tập đoàn lãnh đạo. Kẻ thù thì thế mà đối ngoại cứ tin vào những “cục” này cục nọ. Cục nào mà chẳng nặng mùi! Còn đối nội thì thực cảnh không khác hoả hoạn đang phát ra ngay giữa lòng sở cứu và người đốt lại chính là thành phần lãnh đạo các cấp. Nhìn đâu cũng thấy thù, thấy thế lực thù địch thì sẽ có ngày dân biến thành thù địch thật. Mà họa này xem ra đã sắp đến nơi. Lúc ấy giặc đến có mà thánh cứu!

    • Khách said

      Thánh Ga Đa Phi hứa, thề, cam kết sẽ kíu tất cả ra đi theo đường ống cống

  29. […] Theo Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2011 […]

  30. Việt nam càng nhân nhượng thì Trung Hoa càng lấn tới, vì họ biết họ đang là kẻ mạnh, việt nam yếu hơn nên tỏ ý bắt nạt, nhưng chắc họ đều hiểu rằng, Việt nam giờ đây tuy là nước nhỏ nhưng không đơn độc, Việt nam đang có cả thế giới ủng hộ, Việt nam có chính nghĩa sẽ thắng hung tàn, tham lam. Việt nam có truyền thống chống giặc ngoại xâm. Trung Quốc ngạo mạn sẽ bị thế giới lên án, thậm chí nhiều nước sẽ kết thành một khối chống lại thì không biết Trung Quốc sẽ thế nào nhỉ.
    Tham thì thâm…

  31. Dân đen SG said

    Bọn quân sự TQ đúng nói thế là sai đường lối của đảng và Nhà nước rùi ( đảng và NN Trung Quốc chứ không phải VN).
    Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã ký văn bản hữu hảo với TBT NPT. Dám coi thường văn bản này à ? Chính nhờ văn bản này mà “ngay lập tức cẳng thẳng đã giảm xuống” – như lời tướng Vịnh VN đã nói.
    Đề nghị Đào chủ tịch sớm có văn bản nhắc nhở bọn quân sự. Tất cả phải vì đại cục, tuyệt đối không vì tiểu cục hay trung cục. Đại cục là số 1 !
    Bọn quân sự TQ cũng nên nhớ là hiện nay đảng cs VN đã và đang tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc vì đại cục. Chúng tôi không hề có bất kỳ bài báo nào (ở VN chỉ có một loại báo chí CM) có lời lẽ khiêu khích TQ. Chúng tôi đã kiên quyết dẹp các cuộc biểu tình phản đối các bạn. Thậm chí đã bỏ tù một số phần tử quá khích. ( Trong khi các bạn không hề làm việc này nhé). Thế mừ các bạn dám coi thường văn bản của hai vị lãnh đạo cao nhứt ! Chẳng vì đại cục gì cả.

  32. Khách said

    E hèm , cha thằng Tàu cộng cũng không dám mở ra cuộc chiến chứ nói gì nó, tụi nó chỉ hù dọa gây rối quấy nhiễu thôi , nội bộ nó không phải là một khối thống nhất, chính quyền Tàu cộng đang phải lo sợ hàng ngày với tội ác dã man mà chúng đã gây ra cho nhân dân, một điển hình cụ thể là hơn 60 triệu người dân chính thức theo phái Pháp Luân Công và còn nữa đang chờ bọn CS TQ

  33. dân đen said

    Đổi tên đảng để cùng toàn dân tộc chống đảng CS trung quốc tàn bạo hiếu chiến .

  34. cslykhai said

    hoanho longthao den luot trong lu lam cha gia dan toc ,phai do mau thoi de lam nguoi

  35. Kiến đen said

    Tôi tin, bài viết quá hay

  36. dan den said

    Trung Quoc cang hieu chien thi ho cang bi co lap. Neu binh tinh giai quyet TQ se co loi, neu hung hang TQ se bi yeu the. Do la mot su that hien nhien. Toi khuyen TQ nen suy nghi ky, vi the gioi khong dung ve phia ho, phia nhung nguoi tham lam va bat chap luat phap quoc te. TQ nen hieu rang the gioi khong de cho ho lam mua lam gio.

  37. dc said

    1. My nen ung ho Nguoi Do Thai danh phu dau Iran thi se lam cho TQ mat di mot cho dua ve dau mo cuc lon sau khi Lybi that thu. Thang Tau thieu dau se tu chet…
    2. My nen lien ket voi An Do, Nhat ban, UC, Han quoc, Indo, Nga, va cac nuoc Dong Nam a tao thanh vong vay thep bao vay Tau cong.
    3. my nen chu dong dung ra lanh dao Lien minh chong Tau cong hiem hoa cho nhan loai o the ky 21 nay. hay xe Tau cong dai han ra lam nhie manh neu chung dam lieu linh gay chien
    4. Nhan dan VN so nhat la Tau chi doa ko dam danh VN vi nhieu ly do… Hay cho chung nem mui PHAT XIT se bi tieu vong nhuc nha the nao.

    • Tào Lao said

      Ngu qua đi ông, chiến lược kiểu ông thì chiến ắt sẽ nổ ra. VN ngay bên hông TQ liệu còn hòa bình không? Chuyện người mà mình mang họa. Tệ quá. Chiến lược lớn nhất: Kính tế củng cố phát triển, mở rộng dân chủ tự do, củng cố tiềm lực quốc phòng đủ sức răng đe; hợp tác chiến lược (có thể tiến đến đồng minh với 03 nước lớn) thì TQ không thể hành động liều lĩnh nữa.

  38. […] Theo: Blog ABS […]

  39. […] Theo: Blog ABS […]

  40. dungkq said

    Việt nam có thừa lính chiến, vũ khí thì không thiếu vì vậy tôi thấy chẳng có lý do gì mà phải lo lắng chuyện thằng Tàu nói nọ nói kia mà chỉ sợ trong nước lòng dân không yên thôi, Chứ còn nếu chúng ta cứ giữ được thành thì tự khắc quân giặc sẽ vỡ từ bên trong.

  41. dungkq said

    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P6)

    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P6)

    Dungkq – 30/5/2011 – Còn nhiều ví dụ khác cho thấy sự mất lòng tin vào Chính quyền. Nhưng nghiêm trọng hơn sự mất lòng tin vào Chính quyền không chỉ là vấn đề của người dân mà còn là vấn đề của cả những người “đày tớ nhân dân” trong nội bộ chính quyền
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P5) (07/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P4) (07/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P3) (06/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P2) (06/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P1) (03/10/2011)
    Xem tiếp…
    Việc đó thể hiện qua số lượng xe công biển xanh biển đỏ của quan chức tham gia vào các hoạt động tâm linh, lễ hội như cầu tài, cướp ấn, cầu xin chức tước ở các đền phủ, chùa chiền. Những người “đầy tớ nhân dân” đang ngày càng đặt niềm tin nhiều hơn vào tâm linh, tín ngưỡng bởi vì đơn giản họ thấy rằng không phải cứ làm tốt, phấn đấu tốt theo quy định của Nhà nước thì đã là thành công hoặc bình đẳng, mà còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác nằm ngoài pháp luật, đôi khi giống như sự may rủi chứ không phải như những gì tổ chức quy định hoặc lãnh đạo phát biểu. Và vì vậy họ tìm đến tâm linh như một điểm tựa. Những lễ hội tín ngưỡng, tâm linh trong những năm gần đây càng ngày càng mang màu sắc “lẩu thập cẩm” và thu hút đông đảo sự tham gia “nhiệt tình” của các tầng lớp trong xã hội không phải chỉ thể hiện sự phát triển của văn hoá tín ngưỡng mà nó thể hiện sự nhốn nháo của xã hội đang ngày càng lớn, người ta tham gia hoạt động tín ngưỡng nhiều hơn không hẳn vì truyền thống mà là vì đang ngày càng mất đi khả năng kiểm soát cuộc sống. Chính quyền kiểm soát và kiến tạo sự công bằng xã hội bằng pháp luật, người dân sống và làm việc theo pháp luật tức là cũng đang tự kiểm soát cuộc sống của chính mình. Khi người ta tự chủ được cuộc sống thì người ta sẽ ít tin vào những điều huyễn hoặc, còn khi người dân ngày càng thích cúng bái, dẫm đạp lên nhau cướp ấn thì tức là pháp luật đang bị coi thường.
    Nếu những vấn đề bất hợp lý trong xã hội Việt Nam hiện nay vẫn tiếp tục duy trì thì những giá trị truyền thống mà những thế hệ đi trước đã phải xây dựng bằng cả xương máu sẽ tan biến. Vì vậy nhu cầu tất yếu của Chính phủ hiện nay là phải cải tạo xã hội, phải cơ cấu lại bản thân, phải lấy lại lòng tin của nhân dân. Nếu không lấy lại được lòng tin của dân thì vấn đề gìn giữ chủ quyền đất nước sẽ là một thách thức lớn.
    Có lẽ là do vận nước vẫn còn sáng hoặc tổ tiên linh thiêng nên tôi thấy rằng Chính phủ hiện nay đã nhìn ra vấn đề và đang quyết tâm thực hiện việc cải tạo. Tuy nhiên để thay đổi một xã hội giống như một chiếc xe lớn đang bắt đầu trượt dốc thì cũng không phải là một việc dễ dàng, thậm chí còn khó khăn và nguy hiểm hơn việc triển khai một cuộc chiến tranh. Nếu phanh gấp quá chiếc xe có thể bị đổ vỡ, những thành quả đạt được trong quá khứ cũng sẽ không còn, còn nếu phanh không đủ thì sẽ không ngăn cản được sự tuột dốc trong khi thời gian có hạn. Vì vậy phải tập trung tinh thần và các nguồn lực để thay đổi từng phần từng bước nhằm hạn chế sự đổ vỡ, mất mát. Và muốn làm được điều đó thì cần phải có hoà bình.

    Vì mong muốn hoà bình nên Chính phủ đã phải “nhẫn” trước những hành động gây hấn của Trung Quốc, nhưng “nhẫn” không có nghĩa là chúng ta sợ mà theo tôi là để nhằm đạt những mục đích sau:
    1- Kéo dài thời gian hoà bình để cải tạo lại những vấn đề tiêu cực trong xã hội, phát triển kinh tế và tích luỹ nội lực.

    2- Trung Quốc hiện nay đang ra sức làm đảo lộn những giá trị chính nghĩa và phi nghĩa trong vấn đề biển Đông nhằm đánh lừa người dân trong nước và thế giới, nhưng “cái kim giấu trong bọc cũng có ngày lòi ra” huống chi là hành động chiếm đoạt tài nguyên, lãnh hải của quốc gia khác, thời gian càng kéo dài thì mọi thứ sáng tỏ. Chúng ta kiên nhẫn cũng là cách phân hoá nội lực của Trung Quốc, vì ở bất cứ đất nước nào, dù man rợ đến mấy cũng có những con người yêu chuộng chính nghĩa, và thời gian sẽ giúp người dân Trung Quốc hiểu được vấn đề, thấy được bộ mặt thật lừa dối của chính phủ Trung Quốc từ đó sẽ dẫn đến hành động trung lập hoặc phản đối chính phủ. Và đặc biệt là nhân dân thế giới sẽ ủng hộ Việt Nam nhiều hơn.

    3- “Nhẫn” cũng là một giải pháp tâm thuật tránh nhuệ khí hung hăng “cái tôi dân tộc” của dân Trung Quốc. Tuy trong số dân Trung Quốc cũng có những kẻ hiểu chính nghĩa hoặc không thích chiến tranh nhưng vì từ bé chúng đã được di truyền cái tư tưởng nước lớn, nay nếu không nhường chúng một hai chiêu để chúng thoả mãn cái bản mã di truyền này thì “cái tôi dân tộc” của chúng nổi lên sẽ khiến chúng đoàn kết để điên cuồng phá hoại cho thoả mãn lòng tự ái của cái tư tưởng “đại Hán”. Và như vậy thì mục đích phân hoá sức mạnh của Trung Quốc cũng như kéo dài thời gian hoà bình của chúng ta không đạt được. Một dân tộc mạnh không phải là một dân tộc lớn mà phải là một dân tộc đoàn kết, khi chúng ta làm cho dân Trung Quốc thấy rõ sự phi nghĩa của Chính phủ Trung Quốc để phân hoá chúng thì tức là chúng ta đã làm giảm đi nhiều phần sức mạnh của chúng. Khi chiến tranh có xảy ra thì chúng ta sẽ không phải chiến đấu với hơn tỷ dân Tàu mà chỉ phải chiến với một nhóm nhỏ bọn hiếu chiến.

    4- Và quan trọng nhất, chính phủ “Nhẫn” với Trung Quốc còn là cách “nén” lòng dân trong nước để tích luỹ thêm năng lượng. Việt Nam là một đất nước phát triển qua các cuộc chiến chống ngoại xâm nên tinh thần dân tộc của người Việt cũng chính là bản sắc truyền thống để gắn kết người Việt. Nhưng những năm gần đây “kinh tế thị trường lộn xộn” đã khiến cho lòng người có phần tản mát, nội lực bị phân tán giờ là lúc cần phải cố kết lại lòng dân, tăng cường nội lực, và thay vì hô hào tuyên truyền sáo rỗng thì “nhẫn” trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc sẽ khiến tinh thần dân tộc của mỗi cá nhân người Việt bị tổn thương và khi lòng căm thù đã bị dồn nén đến ngưỡng giới hạn nó sẽ trở thành động lực vô cùng mạnh mẽ để đoàn kết toàn dân cùng quyết chiến với kẻ thù và sức công phá kẻ địch khi đó sẽ dữ dội như nguyên tử được giải phóng năng lượng sau khi bị dồn nén trong những quả bom.

    5- Sự kiên nhẫn hiện nay đối với Trung Quốc không chỉ là vấn đề ngắn hạn mà còn là một chiến lược dài hơi để phát triển đất nước lên một vị thế mới. Như những bài ở phần trước tôi đã phân tích cho dù Trung – Mỹ có đạt được bất cứ thoả thuận nào thì bản chất của vấn đề vẫn không hề thay đổi, đó là giữa Mỹ và Trung Quốc trước sau cũng phải có một kẻ phải tan vỡ thì kẻ kia mới yên tâm để sống. Vì vậy dù có xảy ra cuộc đối đầu giữa Việt Nam – Trung Quốc hay không thì người Mỹ và đồng minh vẫn sẽ làm việc cần phải làm. Nên nếu như chúng ta tránh được cuộc chiến với Trung Quốc thì chúng ta sẽ đứng được vào thế ngư ông đắc lợi, một mặt vừa cung cấp hậu cần cho Mỹ và đồng minh, một mặt có thể thu hồi những gì mà đã từng cho Trung Quốc “mượn tạm”. Với những diễn biến hiện nay thì thấy rằng cả Trung Quốc và Mỹ đều đang bắt đầu có những biểu hiện sốt ruột trước chiến lược của đối phương. Thời gian để chúng mất kiên nhẫn rồi lao vào nhau chắc không còn xa. Nếu như những dự báo của NASA và các tổ chức thiên văn thế giới về chu kỳ hoạt động của mặt trời là chính xác thì tôi cho rằng 2012-2013 sẽ là thời điểm mà những ung nhọt của xã hội Trung Quốc bùng phát. Chính phủ Trung Quốc sẽ giống như một con bệnh AIDS, từ từ mất khả năng miễn dịch trước những loại “virut” mà thế giới đang nhập khẩu vào Trung Quốc, cũng như mất khả năng kiềm chế những căn bệnh nội tại của xã hội. Sự tan vỡ của Trung Quốc là điều tất yếu, nếu người Mỹ không hạ gục được Trung Quốc thì thiên nhiên cũng sẽ làm điều đó. Trung Quốc phát bệnh cũng là cơ hội mà người Mỹ không thể bỏ qua. Vì vậy nếu như chúng ta duy trì được thế cờ giằng co như hiện nay mà vẫn giữ được chủ quyền thì chúng ta sẽ không bị dính sâu vào cuộc chiến hoặc sẽ “chuyển giao” được cuộc chiến với Trung Quốc cho Mỹ và đồng minh để rồi giữ vai trò ngư ông đắc lợi. Nếu chúng ta phải triển khai một cuộc chiến tranh nữa vào giai đoạn này thì thành quả của những năm đổi mới có thể sẽ không còn, đời sống kinh tế – xã hội một lần nữa sẽ bị xáo trộn. Có thể nói trong giai đoạn hiện nay tất cả các bên đều đang nóng ruột nhưng Mỹ và Việt Nam đang cố gắng kiên nhẫn chờ đợi, chỉ có Trung Quốc là bắt đầu mất bình tĩnh vì nhu cầu nội tại ngày càng đòi hỏi bức thiết mà tham vọng để thoả mãn nhu cầu vẫn chưa đạt được.

    Việt Nam nên đứng ở đâu trong giai đoạn mới?

    Vị trí địa lý và địa thế của Việt Nam khá đặc biệt, giống như tiền đồn ở ngã ba sông, nên trong thế giới đa cực, nếu Việt Nam là đồng minh của bất cứ liên minh, phe nhóm lớn nào trên thế giới mà có khả năng tạọ ra ảnh hưởng đến lợi ích chiến lược của liên minh, phe nhóm khác thì sẽ đều trở thành mục tiêu tấn công của các liên minh, phe nhóm còn lại hoặc sẽ bị lệ thuộc “cưỡng bức” vào chính liên minh tham gia, vì bất cứ thế lực nào cũng muốn áp đặt ảnh hưởng lên mảnh đất hình chữ S có địa chiến lược quan trọng có khả năng tạo ra sự uy hiếp lớn đến lợi ích của các nước khác. Vì vậy để giữ được bản sắc và độc lập tự do thì Việt Nam không còn con đường nào khác tối ưu hơn là trở thành một quốc gia trung lập. Với vị trí địa lý hiểm yếu, nếu không trở thành quốc gia trung lập thì chúng ta sẽ khó mà giữ được hoà bình lâu dài mà sẽ trở thành chiến địa của phe nhóm. Nhưng muốn phát triển trung lập được thì nội lực phải mạnh cả về kinh tế – chính trị lẫn quân sự, nếu nội lực không đủ mạnh trước sau gì cũng sẽ lại bị lệ thuộc. Vì cho dù Việt Nam không tham gia bất cứ liên minh nào nhưng bất cứ liên minh nào cũng muốn có Việt Nam. Và ngoài nội lực mạnh để răn đe những kẻ định phá hoại thì Việt Nam cần phải vạch ra sách lược ngoại giao, kinh tế dài hơi để kiến tạo những mối quan hệ ràng buộc lợi ích giữa Việt Nam với các nước lớn một cách hài hoà mà không để chúng mâu thuẫn với nhau trên mảnh đất hình chữ S. Kiên định tạo dựng hình ảnh một Việt Nam trung lập, là đối tác tin cậy, không liên minh với nước này chống nước khác. – Và khi cảng Cam Ranh trở thành sự lựa chọn tối ưu để sửa chữa, bảo dưỡng của các tầu chiến đang hoạt động trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thì khi đó chúng ta đã thành công với chiến lược phát triển quốc gia theo hướng trung lập – tự cường – . Tuy nhiên để có thể thành công với chiến lược phát triển quốc gia thì điều kiện quan trọng là Việt Nam phải có hoà bình lâu dài. Nhưng trong giai đoạn hiện nay, hoà bình nhưng không lệ thuộc là thử thách lớn của những người lãnh đạo. Có lẽ tính từ ngày Đổi mới, thì bây giờ những người lãnh đạo mới thực sự thể hiện vai trò là “đầy tớ của nhân dân” một cách xuất sắc. Điều này cũng là một sự ứng hợp với địa hình của đất nước.
    Về những sự việc gây hấn gần đây của Trung Quốc gây ra cho chúng ta một số thiệt hại về vật chất và làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, nhưng nhìn ở một bình diện lớn hơn tôi thấy chúng hành động với chủ ý xấu nhưng tại thời điểm này lại đang vô tình đem lại cho chúng ta một số thuận lợi lớn.

    1- Hiện nay vấn đề lớn nhất của Việt nam chính là yếu tố nội tại, công cuộc cải cách bao giờ cũng khó khăn, phức tạp, nhất là khi liên quan đến tâm thức của dân tộc. Nói gì thì nói chúng ta cũng không thể phủ định được là tuy không phải tất cả nhưng phần lớn người dân Việt Nam bây giờ chỉ thích vinh thân phì gia lo vun vén cho bản thân chứ tính cộng đồng – một truyền thống của người Việt – đang bị phai nhạt, còn “đầy tớ của nhân dân” từ cấp địa phương đến cấp cao hơn mấy người không thích tham nhũng, hối lộ để gỡ lại “vốn liếng” đã bỏ ra chạy quyền chạy chức. Đối với kẻ thù, nếu nó không phục thiện thì có thể giết nhầm còn hơn bỏ sót, cứ mang súng cối ra “xay thịt” là ổn, nhưng đối với “đồng bào” thì không thể làm như vậy, mà lòng người thì “sâu như biển” nên hành vi thủ đoạn cũng tinh vi phức tạp rất khó phát hiện và việc xử lý càng khó hơn. Việc cải tổ khó tránh được mâu thuẫn, chống phá. Vì vậy cần phải quy tụ được lòng dân để làm tiền đề sức mạnh thực hiện những việc cải tổ lại xã hội. Nhưng quy tụ thế nào khi mà lòng tin của nhân dân vào Chính phủ suy giảm? Việc đang khó như gỡ bó tơ bị rối thì “từ đâu bay tới” mấy con tàu hải giám của Trung Quốc. Tuy chúng tới với mục đích phá hoại nhưng vô tình chúng đã làm cho người Việt nam thức tỉnh trước cái hoạ xâm lăng của ngoại bang. Nguy cơ Trung Quốc sẽ khiến lòng dân cùng hướng về vấn đề trọng đại của quốc gia, các nhóm lợi ích, các tầng lớp xã hội cũng sẽ bớt mâu thuẫn mà trở nên đoàn kết hơn nhằm bảo vệ lợi ích chung của dân tộc. Và đó là tiền đề cho sự đồng thuận đẩy nhanh việc cải tổ.
    2- Vấn đề thứ 2 mà Việt Nam sẽ tận dụng được từ mấy con tàu hải giám của Trung Quốc là mở rộng hình ảnh của Việt Nam trên bình diện thế giới, đặc biệt là tính chính nghĩa của Việt Nam nếu như có phải tiến hành cuộc chiến với Trung Quốc và tận dụng được sự hợp tác có chừng mực của các nước lớn. Một thời gian dài sau cuộc chiến với Mỹ, thế giới đã có nhiều thay đổi và hình ảnh một Việt Nam kiên cường, chính nghĩa, yêu chuộng hoà bình đã phần nào bị giảm bớt nhưng nhân cơ hội biển Đông đang trở thành điểm nóng gây sự chú ý thì nhân dân thế giới sẽ quan tâm nhiều hơn đến Việt Nam và lịch sử sẽ được khơi lại. Bên cạnh đó các nước như Nhật, Mỹ, Nga…cũng sẽ phải tạo ra những hậu thuẫn nhất định đối với Việt Nam để giúp Việt Nam tự tin khi đối đầu với Trung Quốc, vì những nước này không muốn Trung Quốc giành ưu thế trong cuộc chiến biển Đông để rồi ngày càng mạnh hơn đe doạ đến lợi ích nước họ. Và qua những hành động của Chính phủ hiện nay thì có vẻ như chúng ta đang tận dụng tốt cơ hội này.
    Có thể nói giai đoạn hiện nay đang đặt đất nước trước những thử thách lớn nhưng cũng đồng thời là cơ hội để có những thay đổi đưa đất nước từng bước chuyển sang một trang mới tốt đẹp hơn. Dù sắp tới chúng ta có phải đánh đổi, mất mát, hoặc chấp nhận những khó khăn vất vả thì tôi tin rằng Chính phủ hiện nay của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ ứng phó có hiệu quả với tình thế. Mặc dù đã có nhiều đồn đoán không thiện chí về các lãnh đạo cấp cao nhưng chắc chắn rằng khi đất nước nguy nan họ sẽ làm việc hết khả năng để không hổ thẹn với nhân dân và những thế hệ đi trước, vì đó là đặc tính của đất nước Việt nam.
    Từ nay đến 2014 thực sự là một giai đoạn khó khăn mà cả dân tộc phải đối mặt, đòi hỏi phải có sự đoàn kết, thống nhất ý chí của mỗi cá nhân đối với lãnh đạo, vì vậy trước khi bàn tới việc đánh tàu như thế nào thì theo tôi mỗi cá nhân nên tuân thủ pháp luật và ủng hộ Chính phủ để họ có thêm tự tin quyết chiến. Hôm trước có đọc bài phỏng vấn một vị tướng công an trên báo ông ấy nói rằng chỉ cần mỗi người Việt Nam góp vào 30 đô là đủ để mua tên lửa bảo vệ lãnh thổ đất nước, nên nếu Chính phủ kêu gọi, cá nhân tôi ít nhất đợt một cũng sẽ thu xếp đủ 3000 đô để cùng ủng hộ cho quân đội. Việt Nam có thừa lính chiến, vũ khí thì cũng không thiếu nên chuyện quyết đấu với dân Tàu không phải là vấn đề quan trọng, chỉ sợ “sâu” làm lòng dân tản mát, nên trước phải trừ “sâu”, sau tất sẽ diệt được giặc ngoại xâm.

    • cslykhai said

      da co sang kien kich cau niem tin cua ong nghi duong tau tq, ong nay …eo hieu niem tin la cai gi cu hot bua bai,duoc cai ghe suong qua hoa ro an noi cai no xo cai kia chang ra cai gi toi cung thay xau ho thay cho ong

    • HoangTruongSa said

      Bài phân tích này sẽ được lòng người. Vũ khí là thứ yếu, lòng dân là chủ yếu. Khi đã có được chủ yếu rồi thì việc nâng cấp thứ yếu không khó. Một khi niềm tin bị lừa dối thì khó mà thu hồi lại được. Cái chính là phải thay đổi … để lấy lại niềm tin, có thay đổi thì sẽ tạo ra sức mạnh vô biên. Lòng dân là lòng Trời. Một khi dân tin tưởng một lòng theo ta thì không sợ gì cả.

      • Vũ khí là thứ yếu, lòng dân là chủ yếu. Khi đã có được chủ yếu rồi thì việc nâng cấp thứ yếu không khó.


        LÀM SAO toàn 90.000.000 dân Việt mới đủ chống 1.300.000.000 thằng Khựa ….

        Nghe tin Việt Nam nhận 16 chiếc Sư-khôi Sukhoi Su-30MK2
        ======================


        Sư-khôi sì khói giữa trời

        Phi cơ chiến đấu chơi vơi rất tài

        Giá tỷ đô la chẳng sai !

        Phóng tên lửa bắn vỡ vai tầu ngầm

        THI LANG thang giữa biển thủ dâm

        Khéo đống sắt vụn trong tầm Sư-khôi

        Mãnh sư tung cánh cuối trời

        Tầu tuần tra cũng ngoài khơi bạt ngàn

        Bao giờ hải tặc Khựa dẹp tan ?

        ĐẠI ZIÊN HỒNG chắc luận bàn ưu tiên !

        TRIỆU LƯƠNG DÂN

        VN nhận 16 chiếc Sukhoi Su-30MK2 là loại chiến đấu cơ đời mới trước cuối năm

        Su-30MK2 là phiên bản nâng cấp của loại Su-27UB Flancker hai chỗ ngồi, có khả năng phóng tên lửa chống tàu, tiêu diệt mục tiêu mặt nước và mặt đất.

        Ngân sách Quốc phòng năm 2011 được nói tăng lên tới 2,6 tỷ đôla.

    • kosohudoa said

      …ban nhận định khá chính xác, sâu sắc…Cái quan trong trọng hiên nay là dối nội: Vô hiệu hóa những con Sâu- nhóm lợi ích….chấn chỉnh bộ máy hành chính gon nhẹ, hiệu quả cao .Nhạy bén tình hình Biển đông, ứng phó kịp thời…không để xãy ra bất ngờ do thiếu chuẩn bị như cuộc chiên ngày 17-2-1979..trên toàn tuyến phia Bắc…? (Mặc dù lúc đó đã có nhiều người cảnh báo trước vài tuần? )…

      • Việt Hóa said

        CP VN phải mạnh tay với những con sâu vì chúng sẻ làm nghèo đất nước,làm lòng dân ly tán và lủng đoạn CP VN.Những tổng công ty quốc doanh làm ăn thua lổ phải bị gỉai thể để kg theo bước chân VINASHIN.Những tổng gíam đốc quản lý kém làm ăn thua lổ phải cách chức thẳng tay để kg gây hại cho kinh tế đất nước ở thời điểm kinh tế đi xuống.

  42. dungkq said

    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P5)

    Dungkq-30/5/2011 – Vậy thực sự một cuộc chiến trên biển Đông đang nằm trong tay ai? Người Trung Quốc có mong muốn một cuộc chiến quân sự với Việt Nam không? Chắc chắn là không, vì bọn họ cũng hiểu được những toan tính của người Mỹ cũng như hậu quả của việc gây ra một cuộc chiến tranh với Việt Nam.
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P6) (07/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P4) (07/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P3) (06/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P2) (06/10/2011)
    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P1) (03/10/2011)
    Xem tiếp…

    Vượt qua không gian và thời gian

    Và ngay cả việc giành chiến thắng trong cuộc chiến biển đảo với Việt Nam cũng là một thách thức quá sức đối với Trung Quốc, vì những lý do sau:
    – Nếu không có chiến tranh với Việt Nam thì sau này khi cần Trung Quốc còn có thể nhờ vả sự giúp đỡ nhưng nếu một cuộc chiến xảy ra thì chắc chắn họ không còn cơ hội để ngồi vào bàn đàm phán với Việt Nam và không những thế còn đẩy Việt nam từ môt nước trung lập lại gần với Mỹ hơn trong cuộc chiến tiêu diệt Trung Quốc.
    – Trung Quốc không thể thắng Việt Nam trong bất cứ cuộc chiến xâm lược nào, kể cả trên đất liền hay trên biển Đông. Về chiến tranh trên đất liền các cuộc chiến trong cả nghìn năm lịch sử đã chứng minh rằng khi đất Thăng Long còn là thủ đô của Việt Nam thì tất cả các cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc đều thất bại nhanh chóng vì người Việt Nam quá thiện chiến, cho dù tương quan lực lượng hai bên chênh lệch. Gần đây nhất là năm 1979, và kể cả bây giờ sau hơn 30 năm phát triển mặc dù quân Tàu cũng đã có nhiều tiến bộ nhưng quân đội Việt Nam cũng trưởng thành vượt bậc nên xét về quy mô quân Tàu có thể đông hơn, vũ khí nhiều hơn nhưng xét về mức độ tương quan sức mạnh thì chắc chắn không thể chênh lệch nhiều hơn cuộc kháng chiến chống Mỹ của người Việt 1954 – 1975, một quân đội nhỏ có khởi đầu là chân đi dép cao su, đầu đội mũ lá – đánh tan ý chí xâm lược của liên quân được trang bị tận răng, một sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn. Lịch sử của dân tộc Việt Nam nghìn năm nay là lịch sử của các cuộc kháng chiến vĩ đại, và đều là các cuộc đại chiến với những đối thủ lớn nhất của thời đại, đặc biệt là thế kỷ 20. Nên dân tộc Việt Nam đã được hun đúc thành dân tộc yêu hoà bình nhưng cũng rất thiện chiến, tinh thần dân tộc đã ăn sâu vào ý thức của từng cá nhân, từng gia đình, mỗi người dân Việt Nam đều có thể trở thành lính chiến, nhất là với thế hệ của thời đại Hồ Chí Minh, những con người sinh ra và trưởng thành trong chiến tranh, thậm chí tham gia chiến trận từ khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy chỉ sợ bọn Trung Quốc không dám vào đất liền, chứ còn đã vào đất liền nhất định sẽ bị “nấu cao”.

    Còn về chiến tranh ngoài biển đảo, Trung Quốc có thể giành phần thắng nhất thời do chiếm ưu thế về quân số và vũ khí, nhưng để chiếm giữ hoặc duy trì chiến thắng thì chúng không thể làm được vì những lý do chủ yếu sau:
    – Nếu cuộc chiến xảy ra thì chính nghĩa sẽ thuộc về Việt Nam, còn Trung Quốc sẽ bị coi là phi nghĩa. Mà chính nghĩa thì sẽ luôn thắng phi nghĩa mặc dù có thể trong giai đoạn đầu của cuộc chiến những giá trị bị làm đảo lộn, nhưng cuộc chiến càng kéo dài thì lòng người càng mệt mỏi, lúc đó những kẻ xâm chiếm phi nghĩa không có điểm tựa tinh thần là lý tưởng chính đáng tất sẽ tự rã đám ngay từ trong tâm thức dẫn đến mất ý chí và khả năng chiến đấu, nội bộ phân hoá, gặp nhiều sự phản đối từ người dân của chúng và thế giới.
    – Quân đội của Trung Quốc chưa có đẳng cấp viễn chinh như quân Mỹ nên sẽ không tạo dựng được điểm tựa hậu phương vững chắc gần khu vực chiếm giữ mà vẫn sẽ phải lấy đất liền làm điểm tựa, và gần nhất cũng vẫn là đảo Hải Nam. Mà như vậy thì quá xa so với khả năng của chúng và quá xa so với điểm tựa của quân đội Việt Nam. Nên nếu đánh trên biển đảo, nhất là khu vực Trường Sa thì Trung Quốc sẽ rơi vào thế bị Việt Nam “lấy sức nhàn chặn đánh quân mệt mỏi” và chúng sẽ không trụ được lâu, tất yếu sẽ thua trận.
    – Về mặt trang bị hoả lực, mặc dù hiện nay khi cuộc chiến chưa diễn ra thì có vẻ như Việt Nam ít hoả lực mạnh hơn Trung Quốc, nhưng chắc chắn rằng khi cuộc chiến diễn ra Việt Nam sẽ không thiếu thứ gì, kể cả những loại hiện đại nhất của Nga, Mỹ để tạo được sức công phá ngang ngửa với Trung Quốc. Có thể Việt Nam chưa sở hữu những thứ đó hoặc thừa tiền để có mà là do cả Nga và Mỹ đều không muốn nhìn thấy chiến thắng của Trung Quốc và có dã tâm xâu xé Trung Quốc nên họ sẽ trở thành những tay lái súng bậc nhất cung cấp vũ khí cho Việt Nam, thậm chí Việt Nam không có tiền chúng cũng sẵn sàng nhiệt tình bán chịu hoặc viện trợ không hoàn lại. Vì lúc đó Việt Nam giống như một tiền tuyến tiêu diệt Trung Quốc. Nga – Mỹ chẳng mất gì mà chỉ phải đầu tư ra vài tỷ đô để đổi lại những giá trị lớn hơn thì nhất định chúng sẽ đổi. Nên nhiều người lo lắng rằng quân đội Việt Nam còn lạc hậu, trang bị hoả lực thiếu thốn nhưng đó là nỗi lo dư thừa.
    – Về năng lực tác chiến, mặc dù đã có nhiều tiến bộ vượt bậc về trang thiết bị nhưng chắc chắn rằng năng lực tác chiến chiến thuật của Tàu không thể bằng Việt Nam, vì chiến lược, chiến thuật tác chiến không chỉ phụ thuộc vào hoả lực, máy móc mà còn phụ thuộc nhiều hơn vào chất xám chiến tranh. Mà chất xám chiến tranh thì phụ thuộc vào “bản năng chiến tranh”. Dân tộc Việt Nam được đào luyện quá nhiều trong các cuộc chiến tranh vệ quốc nên “bản năng chiến tranh” rất mạnh, dù bất cứ thời nào thì trong chiến tranh tất sẽ nảy sinh anh hùng, sáng tạo ra những chiến thuật độc đáo, nhất là chiến thuật phá hoại, tiêu hao. Còn Trung Quốc, một kẻ xâm chiếm xa nhà, tuy trang bị vũ khí đã có nhiều tiến bộ nhưng sở trường của chúng không phải là viễn chinh xa bờ và mà đúng ra là sở đoản của chúng khi mới có kinh nghiệm vài năm phát triển. Vì vậy quân đội của chúng sẽ thiếu kỷ luật, thiếu sự sáng tạo trong ý tưởng và triển khai chiến thuật trong chiến đấu. Mang sở đoản của mình đấu với sở trường của người khác thì dù giỏi cách mấy mà thi đấu lâu dài tất sẽ phải thua.
    Mà muốn thắng Việt Nam đâu phải dễ, các điều kiện tối ưu cho phép Việt Nam có thể chủ động kéo dài cuộc chiến tranh phá hoại Trung Quốc trên biển đảo, còn Trung Quốc thì ngược lại, các điều kiện hiện nay không cho phép chúng giành lợi thế với chiến lược đánh nhanh thắng nhanh hoặc chiếm giữ lâu dài.

    – Tại sao Việt Nam và Trung Quốc không cùng hợp tác khai thác tài nguyên biển mà phải dẫn đến tranh chấp?
    – Việt Nam đang lo sợ điều gì? Phải chăng là sợ sức mạnh của Trung Quốc?
    – Sách lược của Việt Nam đối với biển Đông? Những ứng xử hiện nay của Chính Phủ Việt Nam liệu có đang đi đúng hướng?
    – Chiến lược quốc gia của Việt Nam trong hiện tại và tương lai là gì để tránh lặp lại kịch bản là chiến trường của các phe nhóm lợi ích trên thế giới?

    Với những điều kiện khách quan và chủ quan không thuận lợi cho một cuộc chiến với Việt Nam nên bản thân Trung Quốc cũng không dám hung hăng dùng vũ lực nếu như chúng ta kiên quyết bảo vệ chủ quyền. Vì biết Việt Nam đang ở trong hoàn cảnh phức tạp, nếu không bị lấn áp nghiêm trọng thì Việt Nam sẽ nhường, nên Trung Quốc vẫn cứ lấn tới, tìm cách ép Việt Nam từng bước một. Chúng leo thang gây hấn ở chừng mực dân sự và các biên pháp quân sự nhỏ lén lút chứ chưa dám ngang nhiên dùng hoả lực để xâm lấn. Những biện pháp này một mặt để từng bước phá hoại lợi ích kinh tế của Việt Nam và tạo sức ép trên mặt trận ngoại giao vì chúng biết rằng, nếu lấy được cái gì đó của dân Việt Nam trong bình yên thì sẽ giữ được lâu dài, còn nếu dùng vũ lực để lấy thì sẽ phải đối đầu với sức phản kháng mãnh liệt. Mặt khác, việc gây hấn chèn ép đối với Việt Nam cũng là một cách làm thoả mãn cái tinh thần dân tộc nửa mùa của đám dân tộc chủ nghĩa ăn no dửng mỡ trong nước và định hướng lại quần chúng khỏi những vấn nạn đang diễn ra trong xã hội (nói dân Trung Quốc có tinh thần dân tộc nửa mùa của đám dân tộc chủ nghĩa ăn no dửng mỡ là có lý do, dân Trung Quốc tự đánh nhau thì giỏi chứ đánh nhau với bên ngoài chỉ huyênh hoang lúc đầu nhưng đến khi đánh thật thì lại sợ, sẽ đưa ra dẫn chứng sau khi kết thúc loạt bài viết này). Và chúng cũng chỉ muốn đạt mục đích giải toả lòng dân chứ chưa dám sẵn sàng cho một cuộc chiến vì lúc đó thay vì để làm yên nội tại xã hội, Trung Quốc sẽ tự phá vỡ xã hội của mình. Nên thực sự một cuộc chiến tranh trên biển Đông cũng không phải do Trung Quốc làm chủ.
    Vây tại sao Việt Nam chúng ta không đáp trả lại Trung Quốc một cách tương xứng, phải chăng là Việt Nam sợ Trung Quốc. Cả nghìn năm nay Việt Nam chưa bao giờ sợ đối đầu với Trung Quốc, kể cả khi tương quan sức mạnh chênh lệch nhiều lần, bây giờ thì lại càng không sợ. Vì chúng ta có đủ thiên thời, địa lợi để thắng. Nên theo tôi mặc dù bị Trung Quốc lấn ép nhưng Chính Phủ hiện nay cũng vẫn không coi đó là mối nguy cơ chính và có thể xử lý bất cứ khi nào muốn. Mà mối nguy hại lớn nhất hiện nay Việt Nam đang lo sợ chính là “sâu”, “sâu” làm hỏng mất yếu tố “nhân hoà”.
    – “Trước kia chỉ có một con sâu làm rầu nồi canh. Nay thì nhiều con sâu lắm! Nghe mà thấy xấu hổ”! Không nhẽ cứ để mãi như vậy, mai kia người ta nói là cả một bầy sâu, tất cả là sâu hết! Thế đâu có được! Một con sâu đã nguy hiểm rồi! Một bầy sâu là chết cái đất nước này!…” – Ông Trương Tấn Sang – Ủy viên BCT, thường trực Ban bí thư.
    Điểm tựa của vũ khí là căn cứ quân sự, điểm tựa của quân đội và của một cuộc chiến chính là lòng dân. Lòng dân chính là điểm tựa của chính thể, cũng chính là điểm tựa của bất cứ cuộc chiến nào. Dân không ủng hộ thì dù quân đội có chiến thắng bước đầu cũng không duy trì lâu được, chỉ đánh dăm ba trận là đuối sức, tất sẽ phải thua. Sự thịnh suy hưng vong của một chính thể, hay một quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố lòng dân. Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm đổi mới, Việt Nam tuy đã đạt được một số thành tựu kinh tế, nhưng cái giá phải trả cũng không hề nhỏ, và cái giá lớn nhất là Chính quyền đang mất lòng tin ở nhân dân.
    Sự mất lòng tin thể hiện trong mọi mặt của cuộc sống, xét về kinh tế – chính trị, vài năm trở lại đây, đi từ nông thôn đến thành thị, khi nói đến chính quyền thì chủ đề của người dân luôn là tham nhũng, hối lộ, bán đất, tranh quyền, chạy chức, cưỡng ép thường dân, phạm pháp, đổi trắng thay đen của “đầy tớ nhân dân”. Chính quyền nói người dân không tin, phải vận động, thậm chí cưỡng ép dân mới tin. Xét về kinh tế, Việt Nam Đồng mất giá liên miên, thậm chí bị “hắt hủi” trong thứ bậc ưu tiên nắm giữ, đầu cơ.
    Xét về văn hoá – xã hội, luật pháp bị coi thường, chính quyền bị chống đối ngày càng nhiều, đơn giản vì người dân không tin nhiều lắm vào những kế hoạch chống tham nhũng, chống tiêu cực của Chính phủ mà luôn cho rằng tiền có thể mua được tất cả, nếu có phạm luật thì chỉ cần có tiền hối lộ, chạy án là cũng không sao.
    Âm nhạc thì tạp loạn, nhí nhố, không chỉ người nghe mà thậm chí ca sỹ hát xong cũng chưa chắc đã hiểu cái thứ mình vừa hát.

    Trong khi giá trị tuyên truyền của âm nhạc thì còn lớn hơn cả những bài diễn văn chính trị đặc sắc, vì âm nhạc dễ đi vào lòng người hơn các thể loại tuyên truyền khác. Người ta đã từng đúc kết rằng “nghe âm nhạc của một nước, biết được sự thịnh suy hưng vong của nước đó”, kể cũng không sai, vì âm nhạc chính là sự thể hiện tâm thức, ý chí của một cộng đồng, một dân tộc. Tôi được nghe một người từng là sĩ quan cao cấp của chế độ Cộng Hoà nói như thế này “Cộng Sản trước sau gì cũng thắng thôi, đến tao bây giờ nghe những bài hát cách mạng còn cảm thấy rạo rực, thì bảo sao ngày đó quân miền bắc nghe xong bài hát là sẵn sàng ra trận đánh nhau. Còn bọn tao nửa đêm nghe mấy bài sến chỉ muốn bỏ súng về nhà”. Âm nhạc bây giờ nghe xong thấy cũng có khác gì nhiều so với nhạc sến của SG trước 1975 đâu, chỉ toàn thấy ăn chơi, hưởng thụ, bi luỵ, ái ố tạp loạn. Ca sĩ hát như bị thần kinh lên đồng, cả năm không cho ra nổi một sản phẩm thì được trao giải cống hiến, còn người tạo ra hẳn một phong cách với hàng chục album âm nhạc cống hiến cho xã hội thì không được nhắc đến. Và điều đó là thể hiện sự băng hoại của ý thức xã hội, của nhân dân. Và khi ý thức người dân đã trở nên hèn yếu thì lấy đâu ra sức mạnh để chiến đấu. Việt Nam đến giờ vẫn còn ổn định chẳng qua là do lịch sử của chúng ta quá sâu bền, thời đại Hồ Chí Minh quá kiêu hùng nên bên cạnh những dòng nhạc hổ lốn hiện nay thì dòng nhạc đỏ, nhạc truyền thống vẫn là những trụ cột chưa thể thay thế trong xã hội và điều đó cũng đồng nghĩa với việc những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc vẫn đang được gìn giữ. Nhưng dù sao thì vấn đề sự xuống cấp trong âm nhạc cũng đã đến lúc cần phải báo động.

    (…còn tiếp)

    • Thanhsannhat Phan said

      Bai viet rat hay,toi rat tam dac voi tac gia viet ve am nhac hien nay nhu mot thu ho lon,ca sy thi nhu than kinh len dong gao ,thet,bai hat ko co noi dung the ma ho lai cuc giau va to ra rat lo bich va kech com.chung toi van thich nhung bai hat cach mang ca ngoi dat nuoc,tinh yeu lua doi trong sang thuy chung,ko nhu nhung bai hat nhac vang va nhac tre nhi nho hien nay chi thay that tinh,biet ly phan boi.hoac noi dung vo bo..Chung toi rat thich nhung bai hat cach mang do ca sy THU HIEN,TRONG TAN …thuc hien,mac du chung toi dang song o hai ngoai.
      Hoang Thach tu London

    • Giáo dân said

      Bài viết rất hay, phân tích có tính hệ thống, chặt chẽ. Tuy nhiên muốn bạn phân tích thêm:
      “Còn về chiến tranh ngoài biển đảo, Trung Quốc có thể giành phần thắng nhất thời do chiếm ưu thế về quân số và vũ khí, nhưng để chiếm giữ hoặc duy trì chiến thắng thì chúng không thể làm được”.
      Tại sao TQ vẫn chiếm giữ được Hoàng Sa (1975) và 7 đảo Trường Sa (1988) đến nay? Do ta không chính nghĩa, do năng lực hay do ta chưa muốn chiếm lại?

      • dungkq said

        Trung Quốc vẫn chiếm giữ được Hoàng Sa phân tích ra thì dài nhưng có thể tóm lược mấy gạch đầu dòng như sau:
        1- Xét về tình hình Việt Nam:
        – Thời kỳ trước chúng ta chiến chinh liên miên nên thế và lực suy cạn.
        – Bạn bè ít, bị cô lập, chống phá. Và phần lớn bạn bè cũng khó khăn nên không giúp gì được nhiều.
        – Lòng dân ít nhiều vẫn còn bị phân tán do cuộc chiến 1975 trải qua chưa lâu. Sự hận thù Nam Bắc là sự chia rẽ sức mạnh dân tộc. Đồng thời sự cả nể đối với Trung Quôc trong tư tưởng của một số lãnh đạo cấp cao là vẫn còn. Thêm vào đó quá tính của cuộc chiến trong quá khứ quá dài dẫn đến một số tư tưởng sai lầm.
        Vì vậy chỉ mong ổn định được bên trong cũng đã là cả một vấn đề rồi nói gì đến việc đoạt lại Hoàng Sa.
        2- Đối với Trung Quốc.
        – Thời gian hòa bình dài hơn nên về tương quan thế và lực nó mạnh hơn.
        – Cải tổ, đổi mới sớm, tích lũy được tư bản từ Mỹ và Châu Âu.
        – Dân nó đã bị dồn đến sự nghèo khổ cùng cực và cuộc cách mạng văn hóa của chúng cũng có mặt tích cực là thống nhất được tư tưởng của dân chúng hướng về một sự lãnh đạo nên về cơ bản cuộc CMVH của Tàu cũng thu được những thành quả nhất định và Đặng Tiều Bình biết cách khơi gợi và tận dụng thành quả này. Nên có thể nói giai đoạn đổi mới vừa rồi của Tàu là được lòng dân ủng hộ. Nên sức mạnh của chúng tăng tiến nhanh.
        – Trung Quốc chưa trở thành nguy cơ của nhiều nước trên thế giới.
        Nhưng hiện nay thì mọi thứ đang đảo ngược, vì vậy bọn ba Tàu không thể dám đoạt Trường Sa, thậm chí tôi quan sát những thay đổi về mặt tư tưởng của chính phủ Việt Nam hiện nay thì họ sẽ sàng đoạt lại toàn bộ hoặc một phần Hoàng Sa khi có cơ hội.

        • Nguyễn Đăng Thiên said

          copy ý kiến tác giả :
          “thậm chí tôi quan sát những thay đổi về mặt tư tưởng của chính phủ Việt Nam hiện nay thì họ sẽ sàng đoạt lại toàn bộ hoặc một phần Hoàng Sa khi có cơ hội”.
          Bác có lạc quan quá không đấy, tôi thấy chẳng có cơ sở gì cả:
          – Về mặt tiềm lực kinh tế cứ như thế này thì đủ ăn là may lắm rồi, những thay đổi về chiến thuật thôi, về chiến lược thì chẳng có gì. Nền kinh tế của chúng ta phát triển như thời gian vừa rồi chủ yếu là đi vay, nhận hổ trợ từ bên ngoài và Bán tài nguyên. Cái cơ bản là đi vay về để chia nhau số còn lại đầu tư thì kém hiệu quả (các dự án Bến cảng quốc tế và sân bay mỗi tỉnh có một cái không có cảng nào tàu >3000 tấn vào được, khu kinh tế vùng biên xây dựng lên để cho BÒ vào ăn, ăn cướp đất của Nông dân để xây sân golf. Mời Bác vào xem bài viết ” Lại bàn về đầu tư công của Bác Vũ Khoan) những vấn đề bức xúc này chẳng có một đánh giá kiểm tra nào cả mà chỉ cười hề hề với nhau. Về mặt Nội lực chúng ta có gì, có chăng thì chỉ được ít lúa gạo. Cần thiết phải thực hiện nền kinh tế thị trường, bỏ mẹ cái đuôi “định hướng” đi. Mấy cái doanh nghiệp nhà nước không có cơ sở đóng vai trò Chủ đạo như là ông Trọng rêu rao đâu – Kinh tế yếu kém.
          – Về mặt ý thức hệ thì chúng ta đã nhầm lẫn chọn một con đường mà ĐẨY toàn bộ dân tộc đến một ngõ cụt, và xây dựng lên một chính quyền TỒI như hiện nay (tôi không muốn dùng các thuật ngữ nặng hơn) – Ý thức hệ vu vơ
          – Về xây dựng lòng tin của người dân với vai trò lãnh đạo của đảng muốn biết như thế nào cứ thử Trưng cầu dân ý – Lòng dân không thuận.
          Ba yếu tố trên đã cho thấy nếu giữ nguyên hiện trạng là phúc cho dân lắm rồi đừng mơ mộng.
          Muốn thay đổi việc đầu tiên là phải công phá vào thành trì ý thức hệ – Cụ thể là Chủ nghĩa Mác, cái gì còn dùng được thì dùng, cái gì lạc hậu thì vứt vào sọt rác. Xây dựng lại lòng tin đối dân, xây dựng chính quyền trong sạch do dân bầu thực sự. Còn 14 ông trong BCT thì đừng hy vọng thay đổi, vì chính những băng đảng này bầu ra họ chẳng có lý do gì họ phản bội lại băng đảng cả. Nếu có một ông nào đó đi lệch hướng thì sẽ bị tiêu diệt ngay, vậy khi nào thì thay đổi chỉ khi nào không có gì ăn nữa và tự nó tiêu diệt lẫn nhau. Bác không tin thì cứ thử kiểm tra lại trước Đại hội đảng có ông nào tuyên bố gì đến các vần đề nhạy cảm đâu bởi vì họ tuyên bố có nghĩa là đi lệch định hướng rất khoát sẽ bị loại.

    • Nguyễn An Liên said

      Cá nhân tôi có vài khác biệt nhỏ với tác giả bài viết. Dựa vào đâu để cho rằng khi xảy ra chiến tranh là VN chắc thắng, nhân dân VN thiện chiến…. trong khi 14 thằng ” đàn em của TQ ” đang ở VN mà trị không nổi huống hồ chi là đàn anhTQ. Rồi cái câu chính nghĩa luôn thắng phi nghĩa này nghe xưa quá ! Nước Chiêm thành bị xóa tên khỏi bản đồ là chính hay phi nghĩa vậy ?

  43. dungkq said

    Xin tặng các bác loạt bài viết này, được đăng tải trên trang web cá nhân ngày 30/5/2011:

    Việt Nam – Cơ hội và thách thức trong 20 năm tới (P4)

    Dungkq – 30/5/2011 – Những hành động ngang ngược và trắng trợn của Trung Quốc gần đây ngày càng bộc lộ rõ tham vọng ăn cướp của nước Việt. Một mặt bọn chúng rêu rao luận điệu không làm phức tạp vấn đề biển Đông nhưng mặt khác vẫn cứ trơ tráo dùng chiến thuật “lấy thịt đè người” để từng bước lấn tới ép nước khác phải từng bước nhượng bộ.

    Những hành động ngang ngược và trắng trợn của Trung Quốc gần đây ngày càng bộc lộ rõ tham vọng ăn cướp của nước Việt. Một mặt bọn chúng rêu rao luận điệu không làm phức tạp vấn đề biển Đông nhưng mặt khác vẫn cứ trơ tráo dùng chiến thuật “lấy thịt đè người” để từng bước lấn tới ép nước khác phải từng bước nhượng bộ. Có thể Trung Quốc cho rằng lựa chọn thời điểm hiện nay để lấn lướt Việt Nam là khá hợp lý vì:
    1- Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế, chính trị. Nội lực không có sự tập trung. Sức mạnh quân sự còn đang trong quá trình kiện toàn.
    2- Mỹ và Châu Âu đang mải miết với những vấn đề ở Trung Đông và Bắc Phi.
    3- Chính phủ Nga vẫn đang tuân thủ chiến lược “ngư ông đắc lợi” và chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới nên khả năng người Nga công khai đưa ra phản ứng mạnh với vấn đề biển Đông khi chưa có đụng độ vũ trang là không nhiều.
    4- Các nước Đông Nam Á và thế giới đang phải đau đầu đối phó với suy thoái kinh tế nên sẽ lơ là sự chú ý với hành động ngang ngược của một kẻ giàu có như Trung Quốc.
    5- Tình hình nội bộ của Trung Quốc này cũng đang bắt đầu gặp nhiều vấn đề rối ren, từ sự phân hoá ở trung ương giữa phe quân đội hiếu chiến và phe dân sự đang muốn cải tổ, đến vấn đề kinh tế xã hội, thiên tai, lạm phát, lòng dân bất mãn đã có những dấu hiệu lên cao qua những vụ đánh bom gần đây. Vì vậy bọn chúng hy vọng rằng một vấn đề căng thẳng với bên ngoài ở thế “trên cơ” sẽ giúp chúng định hướng lại lòng dân, xoa dịu bớt những vấn đề căng thẳng trong xã hội, giải toả bớt mâu thuẫn chính trị, đoàn kết nội tại, giúp cho phe quân đội hiếu chiến mà đại diện là Tập Cận Bình có thêm “thành tích” trong cuộc chuyển giao quyền lực năm 2012. Ngoài ra đây cũng là cách chúng từng bước thực hiện việc biến biến Đông thành “lưỡi bò 9 đoạn” trước khi người Mỹ rảnh tay ở Trung Đông để can thiệp sâu hơn vào Đông Nam Á theo chiến thuật “muốn dựng thẳng cây gậy thì trước tiên đẩy nó nghiêng” của họ Mao, giống như cách mặc cả của dân chợ, hạ giá để mua được đúng giá mong muốn.

    Ngoài nững nguyên nhân kể trên thì việc Trung Quốc gây hấn với Việt Nam ngày càng nhiều, theo tôi là vì những lý do sau:
    1- Về mặt chủ quan, Vị trí địa lý chiến lược của Việt Nam đối với Nga, Mỹ, Trung Quốc đều quan trọng, nước nào tạo sự ảnh hưởng với Việt Nam thì cũng có nghĩa là tạo được sự chi phối ở Đông Dương và vùng biển Đông chiến lược. Nhưng cả người Nga lẫn người Mỹ đều gặp cản trở bởi vấn đề khoảng cách địa lý, đặc biệt đối với người Mỹ tuy có căn cứ quân sự xung quanh Việt Nam nhưng bài học 1954-1975 vẫn còn nguyên giá trị nên họ không muốn lặp lại sai lầm một lần nữa. Chỉ còn Trung Quốc là có nhiều lợi thế. Mặc dù luôn thất bại trong các cuộc chiến tranh với Việt Nam từ lịch sử cả nghìn năm nay nhưng vì sự chênh lệch sức mạnh nên cứ mỗi khi mạnh lên bọn hậu bối của Trung Quốc lại quên ngay những bài học của ông cha chúng trước đó. Đặc biệt là trong giai đoạn này, khi Trung Quốc đang có thế lực mạnh mẽ, đồng thời những điều kiện thế giới cũng như nội tại cộng hưởng sẽ khiến cho sự đối đầu giữa Trung Quốc và Việt Nam trên biển Đông là điều khó tránh khỏi.
    – Việt Nam là nước trung lập không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào, như Philipin, Nhật, Hàn…nên nếu có xảy ra đụng độ thì sự can thiệp của bên thứ 3 sẽ bị hạn chế.
    – Xét về sức mạnh, Việt Nam còn kém so với Nhật, Hàn Quốc, còn với Philippin, Đài Loan tuy nhỏ nhưng lại là “đàn em” của Mỹ và Nato nên giai đoạn hiện nay nếu xảy ra chiến sự thì sẽ là lý do để Trung Quốc phải đối đầu với sức mạnh của ít nhất là một nửa thế giới.
    – Xét về địa lý, Việt Nam núi liền núi, sông liền sông, biển sát biển nên cũng là điều kiện thuận lợi để quân đội Trung Quốc triển khai tấn công và chiếm giữ. Nếu tấn công Philippin hoặc một nước nào đó phía dưới Việt Nam thì Trung Quốc có thể nhanh chóng giành phần thắng nhưng việc triển khai tấn công xa hậu phương sẽ khiến Trung Quốc khó duy trì được phần thắng lợi lâu dài.
    – Nhưng yếu tố nội tại quan trọng hơn cả đối với Trung Quốc là vấn đề giải toả lòng dân để đạt được sự đồng thuận cao. Lịch sử hàng nghìn năm giữa Việt Nam và Trung Quốc đã có rất nhiều ân oán, đặc biệt là những cuộc chiến thất bại trong quá khứ vẫn khiến tiềm thức của dân Tàu ấm ức, vì vậy nếu tấn công Việt Nam thì cũng là một sự lựa chọn hợp lý để dân Tàu cảm thấy thoả mãn, và từ đó Chính phủ Trung Quốc sẽ nhận được sự đồng thuận của số đông và giải toả lòng dân để làm yên những bất ổn khi trong nội tại Trung Quốc đang xuất hiện nguy cơ biến loạn.

    2- Về mặt khách quan, thì nguyên nhân quan trọng nhất đối với Trung Quốc là ngoài những vấn đề khó khăn về kinh tế, xã hội mà Việt Nam đang gặp khiến cho sức mạnh không tập trung thì điểm mấu chốt là Chính phủ Việt Nam hiện nay tuy bề ngoài có vẻ chịu lép vế nhưng thực tế bên trong lại là một chính phủ khá cứng rắn, tự cường, nói ít làm nhiều, “dám chơi dám chịu” không chấp nhận để Trung Quốc chi phối, điều này thể hiện rất rõ trong những chiến lược ngoại giao, sự tăng cường quân sự và thể hiện cả trong Bản quy hoạch Hà Nội.
    Nếu không chi phối được Hà Nội thì trong tương lai khi một sự đối đầu xảy ra giữa Trung Quốc và Mỹ, tuy Việt Nam không tham chiến nhưng có thể cũng sẽ không hỗ trợ Trung Quốc mà điều đó sẽ càng khiến cho tương quan lực lượng giữa Mỹ và Trung Quốc mất cân bằng. Vì vậy khi không chi phối được thì phải dùng sức mạnh để xâm chiếm, việc xâm chiếm này ngoài vấn đề về lợi ích kinh tế thì còn liên quan đến vấn đề xây dựng tuyến phòng thủ và căn cứ quân sự trước khi xảy ra đối đầu. Và vì không chi phối được nên Trung Quốc định dùng chiến thuật cứng rắn để từng bước xâm lấn và ép Việt nam vào những thoả thuận có lợi cho Trung Quốc trước khi Mỹ và Châu Âu có thể bình định được Trung Đông – Bắc Phi dồn sức cho những vấn đề đối phó với Trung Quốc.

    Liệu biển Đông có xảy ra bão lớn hay chỉ nổi sóng?

    Xét về cục diện sức mạnh thì Trung Quốc hoàn toàn chiếm ưu thế trên biển Đông. Tuy nhiên để lấn chiếm biển đảo của Việt Nam bằng quân sự trong giai đoạn hiện nay thì lại là một hành động phưu lưu mạo hiểm. Vì Trung Quốc có quá nhiều giá trị lợi ích khác để mất cần phải quan tâm.
    Xét về chi phí, để tấn công xâm lược và chiếm giữ được lãnh thổ trên biển Trung Quốc sẽ phải bỏ ra chi phí gấp nhiều lần so với chi phí tự vệ và ngăn chặn hành động xâm chiếm của Trung Quốc. Ví dụ nếu để làm chủ lãnh hải xâm chiếm Trung Quốc cần tàu sân bay thì Việt Nam có thể chỉ cần 3 quả tên lửa diệt hạm. Tương quan chi phí quá chênh lệch nên cho dù giàu đến mấy Trung Quốc cũng không trụ được lâu nếu như Chính Phủ Việt Nam kiên quyết không nhượng bộ.
    Ngoài vấn đề chi phí thì những vấn đề lợi ích cần bảo vệ và cục diện thế giới hiện nay cũng khiến Trung Quốc chưa dám leo thang quân sự trên biển Đông. Vì hiện nay Trung Quốc đang bị bao vây tứ phía, các đối thủ chỉ chực chờ Trung Quốc ngã ngựa là nhảy vào xâu xé, phía Đông có Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, phía Bắc có Nga, phía Tây có Ấn Độ, phía Nam có Mỹ, Philippin, Malaixia…và có thể có cả Việt Nam. Nếu bị sa lầy vào cuộc chiến với Việt Nam, dân Tàu không chỉ tổn hao tài lực vật lực mà còn sẽ phải xáo trộn cơ cấu lực lượng quân sự trên các mặt trận khác và điều đó sẽ là cơ hội cho các nước còn lại nhảy vào tranh giành, biển Đông còn chưa biết được mất ra sao nhưng những khu vực còn lại nguy cơ mất mát là hiển nhiên vì các đối thủ còn lại của Trung Quốc cũng rất mạnh. Đó mới chỉ là xét về mặt lãnh thổ và quân sự, còn rất nhiều giá trị khác mà Trung Quốc sẽ không bảo vệ được nếu như bị Việt Nam giữ chân ở biển Đông.
    Vì vậy trong thời điểm hiện tại và tương lai vài năm tới khi cục diện thế giới chưa có nhiều biến động mạnh thì Trung Quốc chưa dám leo thang quân sự trên biển Đông không chỉ với Việt Nam mà với các nước khác cũng vậy, Trung Quốc chỉ dám dùng chiến thuật “tằm ăn lá dâu” triệt hạ nguồn lực kinh tế của Việt Nam và “khuấy đục nước để trộm cá” nhằm ép dần từng bước về vấn đề lãnh hải.
    Tuy nhiên, động thái tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc của Bắc Hàn sau chuyến thăm Trung Quốc của họ Kim có thể là một dấu hiệu báo trước sự leo thang gây hấn của Trung Quốc ở biển Đông trong thời gian tới. Việc họ Kim phát ngôn gây ra căng thẳng trong quan hệ liên Triều tạo sự chú ý của thế giới có thể là một điều kiện mà Trung Quốc đưa ra để đổi lại sự hậu thuẫn, nhằm hai mục đích: khẳng định sự “trung thành” với Bắc Kinh, phân tán sự quan tâm của thế giới với tình hình tại biển Đông. Vì vậy trong thời gian tới chúng ta vẫn phải hết sức tỉnh táo và kiên quyết ngăn chặn hành động của Trung Quốc trên vấn đề biển đảo. Thậm chí bọn chúng sẽ có những hành động khích động quân sự vì tuy biết là phưu lưu mạo hiểm nhưng chúng cũng biết cái khó của Việt Nam đang phải đối mặt.

    Người Mỹ sẽ ở đâu nếu biển Đông có chiến tranh? Biển Đông, bài toán thử thách sự kiên nhẫn của các bên.

    Trong vài năm trở lại đây, khi Trung Quốc càng ngày càng bành trướng trên biển Đông, người Mỹ đã có những hành động cụ thể và đưa ra những cam kết thể hiện sự quan tâm tới cán cân sức mạnh với Trung Quốc ở khu vực. Sự tăng cường hiện diện ở khu vực Đông Nam Á, những chuyến viếng thăm quân sự, những cuộc tập trận chung và phát biểu của bà ngoại trưởng Mỹ tại Hà Nội đều nhằm trấn an các nước Đông Nam Á rằng Mỹ sẽ sẵn sàng trở thành đối trọng với Trung Quốc khi xảy ra xung đột trên biển Đông. Mối hiểm hoạ lớn nhất đe doạ đến cục diện thế giới cũng như ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đối với người Mỹ hiện nay là Trung Quốc. Người Mỹ và Châu Âu đang tấn công Trung Quốc trên mọi mặt trận từ kinh tế, chính trị, cho đến văn hoá – xã hội, giờ chỉ còn thiếu mặt trận quân sự là chưa khai hoả. Nhưng thực sự họ có sẵn sàng tham chiến hoặc ngăn chặn những hành động leo thang quân sự của Trung Quốc trên biển Đông hay không? Câu trả lời sẽ là : KHÔNG. Đối với chính trị, khi kẻ địch còn đang mạnh thì nếu không phải là tình thế ép buộc, sẽ không ai thi đấu trực diện mà phải tìm mọi cách làm cho nó suy yếu trước để hạn chế rủi ro. Nên người Mỹ chỉ thực sự tham chiến khi Trung Quốc đã suy yếu, bị lún sâu vào một cuộc chiến gây tổn hao sức mạnh. Còn trước đó họ sẽ đóng vai trò ngư ông đắc lợi.
    Chính vì vậy nên một mặt Mỹ ra sức trấn an, khích động các nước có tranh chấp với Trung Quốc để những nước này tự tin cho một cuộc chiến đối đầu với Trung Quốc nhưng chắc chắn mặt khác Mỹ đang “đi đêm” với Trung Quốc về việc không can thiệp quân sự khi Trung Quốc bành trướng trên biển Đông để Trung Quốc ngày càng hung hăng xâm lấn láng giềng từ đó tất sẽ khiến thế giới thù ghét và gây ra chiến tranh với láng giềng. Và chắc chắn hai bên đã đạt được những thoả thuận nhất định nên Trung Quốc càng ngày càng hung hăng.
    Tuy nhiên cho dù Trung – Mỹ có đạt được bất cứ thoả thuận nào thì bản chất của vấn đề vẫn không hề thay đổi, đó là giữa Mỹ và Trung Quốc trước sau cũng phải có một kẻ phải tan vỡ thì kẻ kia mới yên tâm để sống.
    Vì vậy mọi thoả thuận của hai bên đều chỉ đến một giới hạn thì nhất định sẽ bị phá vỡ, mà giới hạn ở đây chính là một cuộc chiến tiêu hao giữa Trung Quốc và nước láng giềng. Nhưng nếu đợi mãi cuộc chiến đó không xảy ra trong khi Trung Quốc thì ngày càng củng cố được sức mạnh thì điều gì sẽ xảy ra? Người Mỹ sẽ phải trực tiếp tìm lý do gây hấn hoặc thông qua một đồng minh nào đó của Mỹ trên khu vực Đông Á hoặc biển Đông để gây chiến với Trung Quốc. Còn đối với Trung Quốc, họ phải tìm mọi cách củng cố lực lượng căn cứ trên biển Đông, chủ động được năng lượng trước khi Mỹ và Châu Âu giải quyết xong vấn đề Trung Đông và thu xếp được vấn đề nợ công cũng như cơ cấu xong nhân sự trong những cuộc bầu cử một hai năm tới. Còn nếu Trung Quốc không chiếm được biển Đông để biến thành việc đã rồi trong vài năm tới thì cơ hội sẽ không còn nhiều mà nguy cơ bị bao vây và sự can thiệp quân sự sâu hơn của Mỹ và đồng minh sẽ rất lớn, lúc đó đối với Trung Quốc vấn đề toàn vẹn lãnh thổ và âm mưu lấn chiếm biển Đông sẽ là bài toán không lời giải. Vì vậy thời điểm hiện nay cả Mỹ và Trung Quốc đều đang sốt ruột, Mỹ chờ một cuộc chiến tiêu hao sức mạnh của Trung Quốc, còn Trung Quốc thì càng ngày càng muốn đẩy nhanh quá trình xâm lấn biển Đông, chậm ngày nào cơ hội càng mỏng manh ngày đó. Và có vẻ như Trung Quốc đang ngày càng mất bình tĩnh, còn Mỹ thì đang thành công với quá trình thúc đẩy chiến tranh.

    ….(còn tiếp)

  44. Mười Gờ said

    Hôm nay, qua báo TT biết được rồi , Luật nhà thơ do ông Nguyễn Minh Hồng , đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An, đề xuất.
    Hôm qua , qua blog PVĐ, biết được ông Cao Xuân Vĩ, người Nghệ An, bị Cụ Ngô Đình Diệm la: Dân Nghệ An các anh chỉ thích làm loạn.
    Ngày xưa, nhớ có ông bạn thời còn đi làm, gốc Nghệ An, nói ‘Nghệ An xô viết vẫn là Nghệ An’. Cho đến giờ, vẫn chẳng hiểu ra sao ? Thành thật nói vậy, chẳng dám có ý chi mô!

    • Mười Gờ said

      Sorry, còm nhầm vào đây. Định vô bản tin thứ sáu 4/11/2011.

  45. Ukraine bán “sát thủ tàu sân bay” cho Trung Quốc

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=527f1334-2ba7-402b-a9b4-95ea80ec06a1

    Hôm qua trên tờ quân sự Tiexue cho biết: Ukraine đã chính thức bán 1 tàu tuần dương hạm lớp Slava “khủng” cho Trung Quốc sau khi Nga từ chối không mua.

  46. ‘Biển Đông vào radar kiểm soát quốc tế’

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TinBienDong&obj=26f86169-d03d-4d34-8353-cb4bf995410d

    Các cuộc hội thảo liên tiếp về an ninh Biển Đông đã đưa vấn đề này vào trọng tâm chú ý của cộng đồng quốc tế, người chủ trì Hội thảo quốc tế Biển Đông, khai mạc hôm nay tại Hà Nội, nhận định.

  47. BS Huy said

    Los Angeles vưa ban hành luật chỉ cho phép dog sủa miễn phí 10 phút thôi mà sao chủ nhà Bắc Kinh lại để con dog Hoàn Cầu này sủa dai dữ vậy?Coi chừng bị phạt đa.

  48. Ẩn danh said

    Los Angeles vừa ban hành Luật cho phép dog sủa miễn phí 10 phút thôi mà sao Bắc Kinh để con dog Hoàn Cầu này sủa lâu dữ vậy?Coi chừng bị phạt tiền đa.

  49. tuc lam said

    thang tau chi co cai mom thoi dam hu ma chang dam lam noi it lam nhieu moi hay .con dang nay chi noi nhieu ma khong dam lam ,bo may tuong dan viet tao ai cung 3 tuoi ha do khung lao lieu

  50. dưới chân núi lớn said

    tàu tấn công?
    đãng cộng sản tuyên bố giải tán đãng.
    đứng lên với dân ,xông trận.

  51. Nàng Tô Thị said

    Em mới nổ trên youtube một còm:

    Expanders chinese go to hell
    Bọn tàu bành trướng cút xuống địa ngục
    Allez au diable chinoise expandeurs
    パンダ中国語を地獄に行く
    확장기 중국어 지옥 에나 가라
    Pumunta sa impyerno expanders Tsino
    Pergilah ke neraka ekspander Cina
    को विस्तारक चीनी नरक जाएँ
    থেকে expanders চীনা নরকে যান
    ไปนรกขยายจีน

  52. […] 04/11/2011 lúc 14:01 […]

  53. […] Nguồn anhbasam […]

  54. Quốc Hận said

    kẻ bị cô lập nổi khùng , những lời nói trên báo hoàn cầu chẳng đe dọa được ai , chỉ những kẻ yếu tim mới hốt , nhân dân việt nam vững tin vào chính nghĩa , không sợ bất cứ kẻ thù nào , nếu nhà nước vì nhân dân , đoàn kết được khối toàn dân nếu xẩy ra chiến tranh sẽ đánh thắng , những ai vì đất nước vì nhân hãy quyết định rõ ràng ,tình thế không cho phép trần trừ được nữa , vì cá nhân hay vì đất nước , có đặt tổ quốc lên trên hết hay không ? nó cũng là câu hỏi thắng lợi hay thất bại , tồn tại hay suy vong , sống hay là chết……..

  55. Tần Cối said

    MỸ ĐÚNG LÀ KẺ THÙ
    Xã luận của Hoàn Cầu Thời báo (báo đảng của Tàu cộng) đã phân tích rất đúng. Mỹ là kẻ thù của chủ nghĩa bành trướng Trung Cộng Đại Háng.

    Nhưng chính Mỹ sẽ giúp Việt Nam đảo ngược tình thế sản lượng khai thác dầu ngày càng giảm do đó Mỹ sẽ góp phần giúp cho ngân sách Việt Nam khỏi thâm lạm, tăng thêm sự ổn định cho chính phủ.

    Mà về mặt VẬN MẠNG thì 2 nước cộng sản đã xác định là TƯƠNG QUAN, Tàu cộng không muốn Việt Nam sụp đổ đúng không?

    Vậy thì Mỹ cũng là BẠN vậy.

    Về mặt kinh tế, Long Thao chỉ nói có 1 mặt đại háng mà chưa thấy rằng đánh nhau thì tiêu nhiều lắm.

  56. aaag said

    Ngày Trung Quốc nổ súng ở biển Đông cũng là ngày đặt bút ký vào văn bản chấm dứt sự tồn tại của nước Trung Hoa Nhân dân Cộng hòa Quốc để mở ra trang sử khác phù hợp hơn cho nhân dân Trung Hoa và Thế giới. Bạn có tin vậy không?

    • Sẽ là như thế. Chính xác!

    • tvst said

      Nhận định rất chính xác. Cái đáng sợ nhất là tàu không đánh Việt nam. Nó cứ ăn dần, ăn mòn biển đảo đất liền Việt nam, kiểu như con ếch chịu nóng – đã từng có 1 bài xã luận về đề tài này trên báo Vietnamnet. Thực tế thì nó cũng chẳng cần đánh Việt nam làm gì. Bởi vì những cái nó muốn ở Việt nam, nó đều đã được thỏa mãn. Than Quảng Ninh, Dầu khí Vũng Tàu, Boxit Tây Nguyên, Đường sắt trên cao, cao tốc, các nhà máy luyện quặng, Rừng Việt Nam,… tóm lại, Việt nam mình còn cái gì mà nó chưa đớp. Vậy việc gì nó đánh Việt nam. Báo chí chúng nó đưa tin chỉ là để cả vú lấp miệng em. Don’t care bọn chó cứ gào sủa trên báo chính thống của “nước lạ” cũng như “nước quen”

    • noileo said

      Chính xác! Tất cả chúng ta đang mong Tàu khai hỏa trên Biển Đông để kết liễu chúng. Tôi không thích cộng sản nhưng tôi sẵn sàng vào lính Việt Cộng để chống Tàu (nếu VC thật tâm chống Tàu bảo vệ Tổ Quốc). Chúng ta có thể chết, con cái chúng ta có thể mồ côi cha. Nhưng sau khi phân hóa nước Tàu, VN có thể yên tâm phát triển bền vững.

  57. DzNT said

    Vừa ăn cướp vừa la làng.

  58. Bùi Việt Hà said

    Việt Nam không còn đường lùi hơn nữa. Hải Quân VN phải sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Trong cuộc chiến tranh lần này chúng ta ban đầu có thể có nhiều yếu thế về QS, nhưng chúng ta có chính nghĩa. Cần phải khẳng định điều đó với toàn thế giới để tìm đồng minh và bạn bè. Đã đến lúc (có thể là quá muộn chăng) có thể vứt bỏ chiêu bài 4 tốt và 16 chữ vàng đi được rồi. Trong lịch sử VN chúng ta chưa bao giờ chiến đấu bảo vệ tổ quốc ở thế ngang bằng (chứ chưa nói đến thượng phong), nhưng với ý chí và lòng yêu nước, sẵn sàng hy sinh của người Việt, chúng ta đã luôn chiến thắng.

    • Cù Lần lửa said

      Đúng, trong lịch sử, VN chưa bao giờ chiến bại với bọn Đại hán này. Tuy nhiên, ‘vua VN’ thời nay có dám hy sinh cả con gái yêu của mình để đổi lấy sự tồn vong của đất nươc như ông cha ta đã làm!?

      • tién sĩ giấy said

        “Chưa bao giờ”? Bác đừng có nói phét! Bắc thuộc lần thứ nhất bao nhiêu năm? Lần thứ hai ? Lần thứ ba? lần thứ tư? Đề em nhắc cho bác nhớ nhé:

        Bắc thuộc lần thứ nhất (179 TCN hoặc 111 TCN – 39): nhà Triệu, nhà Hán
        Bắc thuộc lần thứ hai (43 – 541): nhà Đông Hán, Đông Ngô, Tào Ngụy, nhà Tấn, nhà Tề, nhà Lương
        Bắc thuộc lần thứ ba (602 – 905): nhà Tùy, nhà Đường. Trong giai đoạn Tự chủ từ 905-938 có một thời gian Việt Nam rơi vào tay Nam Hán.
        Bắc thuộc lần thứ tư (1407 – 1427): còn gọi là thời thuộc Minh.

        Cộng số thời gian lại thì cũng đâu đó 1000 năm như ông Trịnh Công Sơn viết (?). Đành rằng sau những lần chiến bại, chịu đô hộ một thời gian rồi Việt Nam cũng tống cổ được chúng.

        Có những căn bệnh cần phải mổ… Đưa con cái, người thân vào phòng mổ là một lo âu cho người thân và sợ hãi và đau đớn cho người bệnh. Nhưng sau đó mọi sự sẽ tốt đẹp hơn .

        Việt Nam cần phải giải phẫu, cái cục u bướu ác tính đã bắt đầu di căn rồi!

    • tién sĩ giấy said

      Chính nghĩa gì ở xứ luật rừng? Hai trăm nhân dân côn đồ “tự phát” cùng CA chìm nổi hậu thuẫn thì biểu tình chống TQ hoặc đòi đất cũng xong tất.

    • Tần Cối said

      KHÓC
      Khi thằng Tàu nổ hàng loạt phát súng, tên lửa vào Việt Nam, chao ôi, sẽ có 1 bác lên ti vi vừa khóc vừa nói: “Than ôi, chúng ta đã lầm rồi, ôi chúng ta thật là ấu trĩ tả khuynh.”

      Sẽ có 1 vị hùng hồn khẳng định: “Đến giờ phút này nhân dân ta sẵn lòng vứt bỏ 16 vàng và 4 tốt. Cái đó là do chúng ép buộc ta phải quên ơn chúng. Đây là thời điểm không sớm, cũng không muộn để vứt bỏ tình đồng chí giả vờ để bọn con cháu đánh giặc và chết trong tay trung hoa mà không ăn năn, hối cải”

      Và rồi, như 1 phép lạ, anh Ba Đau sẽ hùng hồn kêu gào thanh niên lên đường yêu nước hy sinh không thèm suy nghĩ.

      Ôi, ngàn giọt lệ rơi!!!

  59. dungkq said

    Bọn Trung Quốc cứ to kèn vậy thôi chứ làm sao thằng nào dám động thủ. Dưới đây là những dự báo về Trung Quốc đã được chứng nghiệm theo thời gian và sẽ tiếp tục được chứng nghiệm:

    Trung Quốc trải qua hơn 30 năm đổi mới với tốc độ phát triển kinh tế nhanh “đáng kinh ngạc” đã dần trở thành một thế lực mới ảnh hưởng đến trật tự và sự phát triển của thế giới. Tuy nhiên Trung Quốc sắp phải trả giá cho sự phát triển chỉ coi trọng đồng tiền và những tham vọng chưa phù hợp với thời thế.

    1- 28/4/2008…những năm vừa rồi để đạt được một số thỏa thuận với Trung Quốc trong vấn đề Trung Đông, Mỹ đã nhường lại cho Trung Quốc một số hợp đồng dầu mỏ ở thị trường Châu Phi, nhưng về lâu dài khi đã ổn định tình hình Trung Đông và khi Trung Quốc phát triển nóng đến mức độ khát khô dầu và giá dầu được đẩy cao hơn nhiều so với hiện nay (giá dầu hiện nay tăng mạnh tuy có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế chung nhưng những nước thu lợi nhiều nhất vẫn là Nga – Mỹ và họ lại lấy nguồn lợi từ dầu mỏ để bù đắp lại thiệt hại cho ngân sách do sự suy giảm kinh tế nói chung, chỉ có Trung Quốc hiện nay là như đang nằm trên lửa) thì có thể người Mỹ sẽ lại tìm cách hất cẳng Trung Quốc khỏi thị trường Châu phi, nơi Mỹ có nhiều thế mạnh hơn Trung Quốc cả về kinh tế lẫn quân sự để biến Trung Quốc thành “người khổng lồ chết đói” rồi cùng Nga và các nước phương Tây chia xẻ lợi ích trên đất Trung Quốc như cách đây hơn 1 thế kỷ…….

    2- 19/8/2009 – Trung Quốc lại áp dụng biện pháp phái “quan khâm sai đại thần” đi thị sát như thời phong kiến chứng tỏ sự bất công và tham nhũng hiện nay của TQ càng ngày càng lớn, nhưng vấn đề mà họ sẽ gặp phải là trong số những quan “khâm sai đại thần” này không phải ai cũng thanh liêm và không bị ràng buộc bởi các nhóm lợi ích, vì vậy đau thương càng chồng chất đối với người dân ở những địa phương có quan tham thị sát. Nông thôn thì uất ức, thành thị, quan lại càng ngày càng phì nộn, Chính Phủ luôn phải hành động theo xu hướng lợi ích của một nhóm tài phiệt có tham gia hoặc có khả năng tác động lên Chính phủ. Vì vậy các cuộc bạo loạn vi phạm pháp luật sẽ nổ ra nhiều hơn, ở quy mô lớn hơn, chính quyền địa phương sẽ không giải quyết được và trung ương sẽ lại phải điều động quân đội, cảnh sát đến dẹp loạn, nhưng càng dẹp loạn sẽ càng đẩy sự phẫn nộ của người dân lên cao vì sự bất công, thêm với sự tài trợ phá hoại từ những lực lượng thù địch bên ngoài thì số lượng quân đội TQ dù lớn đến mấy cũng sẽ là không đủ đối với một đất nước rộng lớn với hơn 1 tỷ dân. Bất công và mất dân chủ luôn luôn tồn tại nhưng chỉ có thể giải quyết được sự bạo loạn trong dân chúng bằng cơm no, áo ấm, công ăn việc làm. Nhưng tình hình hiện nay lại đi ngược lại với mong muốn của đông đảo người dân Trung quốc vì vậy xu hướng bạo loạn bất phục là xu hướng tất yếu, dù Chính phủ Trung Quốc biết nhưng cũng không thể giải quyết được, thậm chí sự bế tắc sẽ khiến họ đưa ra những quyết định sai lầm, sự suy yếu chỉ là vấn đề thời gian. Khi một dân tộc đoàn kết thì không sợ kẻ thù mạnh nhưng khi bị chia rẽ thì không đánh nó cũng tự suy yếu.

    3- 27/8/2009 – Vấn đề Biển Đông và đường biên giới ăn cướp trên biển sẽ trở thành ngòi nổ quan trọng đẩy Trung Quốc tiến nhanh hơn vào quá trình suy yếu.

    4- 26/5/2010 – Đằng sau những sự phát triển thần kỳ và hoa mỹ ở Bắc Kinh là sự bất bình đẳng xã hội, khoảng cách giàu nghèo ngày càng trở nên sâu sắc. Cứ đà này thì nguy cơ bạo loạn trong vài năm tới là khó tránh.

    5- 6/6/2010 – Những công trình thuỷ điện lớn như đập Tiểu Loan, đập Tam Hiệp của Trung Quốc không chỉ đơn giản là ảnh hưởng đến vấn đề văn hoá xã hội và cuộc sống của người dân ở những khu vực có liên quan như là động đất, lũ lụt, khô hạn…mà nó sẽ làm thay đổi sâu sắc đời sống chính trị của Trung Quốc trong tương lai. Vì sông Dương Tử là con sông chia đôi đất nước Trung Quốc, xét về địa mạch, sông Dương Tử có ảnh hưởng đến quá nửa những mạch đất của Trung Quốc nay đập Tam Hiệp làm thay đổi dòng chảy của sông Dương Tử thì cũng đồng nghĩa với sự biến động của các địa mạch này, mà “địa động thì nhân ứng”, bạo loạn, chống đối, ly khai…đã và sẽ tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi trên đất Trung Quốc trong tương lai không xa. Thêm vào đó xét về dương trạch, hầu hết những thiết kế kiến trúc nhà cửa của Trung Quốc gần đây đều cho thấy xu hướng sẽ mất mát rất nhiều đàn ông. Vì vậy tôi cho rằng trong vài năm tới hoặc khoảng 1 thập kỷ tới Trung Quốc nhất định sẽ xảy ra hỗn loạn nội bộ và chiến tranh với bên ngoài. Hàng vạn nam thanh niên Trung Quốc sẽ chết trong các cuộc đấu tranh nội tại và các cuộc chiến tranh xâm lược cũng như chống xâm lược. Thời điểm xảy ra rạn vỡ trong nội bộ đất nước Trung Quốc nhiều khả năng sẽ diễn ra vào năm Nhâm Thìn (2012) và những cuộc chiến đẫm máu với bên ngoài sẽ bắt đầu từ năm Giáp Ngọ (2014). Thế kỷ 20, thế giới loài người phải đối mặt với cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 với Đức và các nước đồng minh thì trong thế kỷ 21 cuộc chiến tranh gây nhiều tổn hại cho loài người sẽ là cuộc chiến giữa Trung Quốc và các nước đồng minh với phần lớn các quốc gia còn lại của thế giới – cuộc chiến này có thể sẽ được coi là cuộc chiến tranh thế giới thứ 3.

    6- 14/7/2010 – Một cuộc đụng độ dẫn đến leo thang quân sự giữa Mỹ và Trung Quốc giờ chỉ còn phụ thuộc vào các động thái của nước Nga ủng hộ bên nào nữa là đủ. Nhưng với xu hướng dân tộc chủ nghĩa thực dụng của chính quyền ông Medvedev và ông Putin thì tương lai họ sẽ cùng Mỹ chia xẻ “lợi ích Trung Quốc”. Quan sát những động thái phát triển vũ khí mà về hình thức là để so sánh với Mỹ và quan hệ chính trị của Nga hiện nay thì có vẻ họ đã đạt được những thoả thuận bước đầu với Mỹ cho một chiến dịch lớn trong vài năm tới.
    Người Trung Quốc tưởng rằng họ có thể nhân cơ hội khi Mỹ đang khó khăn về kinh tế để tăng cường đầu tư tạo ảnh hưởng đến những nước ở Mỹ La tinh hay Đông Nam Á, Hy lạp….nhưng thực tế những việc đó chỉ khiến cho họ bị hao tổn sức mạnh và có thể người Mỹ đã cố tình để ngỏ nhằm phân tán nguồn lực của Trung Quốc. Chỉ cần khi có biến thì tất cả những cố gắng tạo ảnh hưởng của Trung Quốc hiện nay sẽ đổ như quân bài Domino vì trong lịch sử cận đại và hiện nay họ không có gốc rễ sâu bền như Mỹ và đồng minh tại những quốc gia đó.

    7- 28/7/2010 – Sợ rằng không chỉ gây ra những hiệu ứng về thiên nhiên mà trong tương lai đập Tam Hiệp sẽ còn làm nảy sinh ít nhất một quốc gia tự trị so với Trung Quốc và thủ phủ của quốc gia này nhiều khả năng sẽ được đặt ở Thành Đô hoặc Trùng Khánh.

    8- 8/8/2010 – Nếu thế giới này do người máy cai trị thì về nguyên tắc các bên có thể thoả thuận để chia xẻ lợi ích kinh tế, nhưng với con người thì khác, giá trị lớn nhất của con người vươn tới không phải là những giá trị về vật chất mà là giá trị về mặt tinh thần, muốn áp đặt cái “tôi” của mình lên người khác. Từ những mâu thuẫn trong gia đình nhỏ cho đến những cuộc chiến lớn của các quốc gia, nguyên nhân đơn giản chỉ là : “A nói B không nghe”. A muốn áp đặt ý chí của mình lên B nhưng không được thoả mãn, và B không nghe theo hoặc cảm thấy cái tôi của mình bị xâm phạm, cần phải phản kháng => mâu thuẫn, chiến tranh. Nhiều cuộc chiến lớn cũng chỉ xuất phát từ những điều tưởng chừng rất giản dị nhưng lại là tích luỹ của ý thức cả dân tộc, ví dụ như ” đánh để cho dài tóc, đánh để cho đen răng”. Cũng giống như con Rồng của Châu Âu thì có cánh, còn con Rồng của Trung Quốc thì không có cánh. Người Châu Âu và Mỹ không thể đem Nho giáo áp dụng vào xã hội của họ và người Trung Quốc cũng không thích làm theo cách mà xã hội của người Châu Âu đang làm. Và để áp đặt cách hiểu của mình lên người khác tất sẽ phải tìm cách chinh phục họ.
    Người Nga tuy không cùng cách nghĩ với người Châu Âu và Mỹ vì đặc trưng địa hình khiến cho người Nga có tính dân tộc mạnh hơn nhưng về bản chất Chúa của người Nga cũng giống Giê su của người Châu Âu và mâu thuẫn hoàn toàn với những Khổng Tử, Thích ca, Lão tử của Trung Quốc. Vì vậy khi thế giới chỉ có 2 kẻ mạnh, Nga – Mỹ tất sẽ mâu thuẫn nhưng khi có thêm kẻ thứ 3 khác biệt thì tự khắc bọn họ sẽ có kẻ thù chung. Xu thế tất yếu là Nga – Mỹ sẽ hợp tác với nhau cho đến khi Trung Quốc sụp đổ.

    9- 13/8/2010 – Cách ứng xử của Trung Quốc hiện nay thuộc về tập tính dân tộc rồi, các học giả cứ phê bình, các chuyên gia cứ chỉ trích nhưng làm sao mà bẻ lái được cả đoàn tàu hơn tỷ dân.

    10- 18/8/2010 – Một rừng không thể có hai hổ, nên nhất định hai kẻ này (Mỹ – Trung Quốc) sẽ phải có những trận đấu sinh tử.

    11- 11/9/2010 – Làn sóng bài Trung sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, khi đó sẽ không còn cửa cho những tham vọng của Bắc Kinh mà họ sẽ phải đối mặt với sự đổ vỡ. Xu hướng này không phải đợi lâu, chỉ sau 2012 là thấy rõ.

    12- 18/10/2010 – Người như ông Tập Cận Bình lên nắm giữ chức vụ chủ chốt và có nhiều khả năng thay thế ông Hồ Cẩm Đào đang chứng tỏ thế lực quân đội hiếu chiến trong nội bộ Trung Quốc đang thắng thế (về thực tế thì hiện nay TQ cũng không có sự lựa chọn nào hợp lý hơn). Và người như ông Tập có khả năng xử lý tình huống tốt, chuộng thực tiễn, thích hành động nhưng bị hạn chế về tư duy trừu tượng với những chiến lược dài hạn nên ông này có thể rất thành công trong việc xử lý những vấn đề ở quy mô cấp tỉnh, thành phố và giải quyết được những vấn đề ngắn hạn của Trung Quốc nhưng sự cứng rắn và ngắn hạn về tư duy trừu tượng của ông này sẽ là sự mở đầu cho thời kỳ sụp đổ sự thịnh vượng của Trung Quốc.

    13- 8/11/2010 – Tôi cho rằng sắp tới Trung Quốc sẽ tiếp tục hứng chịu nhiều thiên tai, nhất là động đất lớn, và khi đó cơ hội trở thành siêu cường càng xa vời.

    14- 24/2/2010 – Trung Quốc cũng đã bắt đầu xuất hiện mầm mống của sự bùng nổ những rạn nứt xã hội, mặc dù hiện tại họ vẫn kiếm soát tốt tình hình nhưng chỉ sang năm là căng thẳng sẽ leo thang, sự cố gắng của ông Tập Cận Bình, người sẽ thay thế ông Hồ Cẩm Đào cũng chỉ là kéo dài thêm thời gian tồn tại của quả bóng đang sắp nổ. Và chậm nhất thì cũng chỉ khoảng từ cuối năm nay trở đi đến năm 2013 Trung Quốc sẽ phải hứng chịu nhiều thiên tai lớn, và khác với năm 2010 là ngoài hạn hán, lũ lụt thì sẽ có cả động đất, đứt gẫy địa chất ở quy mô lớn.

    15- 9/3/2011 – Trung Quốc có thể tích trữ mọi thứ nhưng nếu Mỹ và Phương Tây kiểm soát được dầu mỏ thì tài nguyên của Trung Quốc tích luỹ được sẽ chỉ là đồ đồng nát vì hầu hết các cỗ máy của Trung Quốc cũng đều phải cần đến dầu mỏ để vận hành. Nên vấn đề Lybi cũng chưa phải là duy nhất trong năm 2011, có lẽ bạo loạn sẽ còn tiếp tục bùng phát ở Trung Đông và Châu Phi cho đến khi phần lớn nguồn dầu mỏ của khu vực này nằm trong khả năm kiểm soát của Mỹ.

    16- 10/3/2011 – Những trận động đất như thế này thì chưa đủ tầm so với Trung Quốc, sẽ có những trận động đất tuy có thể không bằng trận Tứ Xuyên năm 2008 nhưng cũng hoành tráng hơn trận 5,8 độ richter này.

    17- 26/4/2011 – Tuy mọi thứ tuy có vẻ đắt đỏ hơn, nhưng người dân nghèo, diện chính sách được quan tâm nhiều hơn, về cơ bản đất nước vẫn ổn định, pháp luật được chú trọng hơn và đang ngày càng có chiều hướng thay đổi tích cực nên tôi thấy rằng chính vì có những giai đoạn đối mặt với nguy cơ như hiện nay thì mới làm cho đất nước thực sự thay đổi lành mạnh. Khó khăn chỉ là ngắn hạn còn sự tốt đẹp sẽ lâu dài.
    Còn về vấn đề của Trung Quốc thì họ chỉ có thể bành trướng được đôi ba năm nữa chứ không thể hơn được. Giai đoạn này tuy nhìn bề ngoài có vẻ khí thế nhưng thực ra những căn bệnh nội tại cũng đang phát ra bên ngoài rồi, và họ đang lo sợ nên càng xù lông giơ vuốt để phòng vệ trước thì đúng nghĩa hơn là bành trướng. Từ địa hình đất đai cho đến kinh tế – xã hội đều đang tiến đến thời điểm của sự biến động đồng nhất theo xu hướng xấu.

    18- 24/2/2011 – Trung Quốc cũng đã bắt đầu xuất hiện mầm mống của sự bùng nổ những rạn nứt xã hội, mặc dù hiện tại họ vẫn kiếm soát tốt tình hình nhưng chỉ sang năm là căng thẳng sẽ leo thang, sự cố gắng của ông Tập Cận Bình, người sẽ thay thế ông Hồ Cẩm Đào cũng chỉ là kéo dài thêm thời gian tồn tại của quả bóng đang sắp nổ. Và chậm nhất thì cũng chỉ khoảng từ cuối năm nay trở đi đến năm 2013 Trung Quốc sẽ phải hứng chịu nhiều thiên tai lớn, và khác với năm 2010 là ngoài hạn hán, lũ lụt thì sẽ có cả động đất, đứt gẫy địa chất ở quy mô lớn.

    19- 3/7/2011 – Trung Hoa sẽ không trở thành to tướng hơn bây giờ nhiều và cũng không bị ọp lại mà sẽ bị vỡ thành nhiều mảng

    20- 24/7/2011 – Chiến sự trên biển Đông chưa có tin chính thức nên tính khả tín không cao. Hoặc do quy mô không lớn nên các truyền thông quốc tế cũng chưa nắm được.
    Tuy nhiên cho dù chiến sự đã nổ ra hay chưa nổ ra thì vấn đề biển Đông vẫn sẽ là mối quan tâm hàng đầu của Trung Quốc và các nước ĐNÁ. Vì hiện nay theo tôi Trung Quốc chỉ có 2 sự lựa chọn để tránh đổ vỡ:
    1- Tiếp tục xây nhà. Không được kìm hãm mạnh đối với thị trường BĐS.
    2- Phải bành trướng ra bên ngoài.
    Trong hai giải pháp này thì giải pháp thứ nhất không được Trung Quốc lựa chọn mà có vẻ đang thực thi cả hai giải pháp. Nên tất yếu họ sẽ phải tiếp tục bành trướng ra xung quanh, và trong 4 phương tám hướng thì vươn xuống phía Nam là thích hợp nhất vì “lực cản” ở ĐNÁ có vẻ dễ phá nhất. Hiện nay khi ông Hồ Cẩm Đào còn nắm quyền lực thì Trung Quốc còn có chút hiểu biết về lý lẽ nhưng quan sát trang phục và phong thái của ông này thì phe dân sự đang ngày càng bị ép nên họ sẽ không sắp xếp được sự kế tục có hiệu quả. Vì vậy đến khi nhân vật mặt thịt Tập Cận Bình lên nắm quyền thì tính hiếu chiến của Trung Quốc sẽ mạnh hơn và tất yếu D.O.C vừa mới ký cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa. Vấn đề biển Đông sẽ vẫn tiếp tục căng thẳng. Không nên tin vào bất cứ cam kết nào của Trung Quốc mà phải tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh thì mới tránh được chiến tranh và khi đó tất yếu Trung Quốc sẽ bị tan vỡ từ bên trong.

    21- 6/8/2011 – Tương lai của Trung Quốc không chỉ phụ thuộc vào sự biến động của kinh tế mà còn chịu ảnh hưởng rất lớn bởi sự thay đổi của tự nhiên, thiên tai sẽ là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình tan rã sớm của Trung Quốc khi kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái. Năm 2012 – 2013 sẽ là thời điểm quan trọng quyết định đến các vấn đề của Trung Quốc, nếu vượt qua được hai năm này Trung Quốc sẽ trở thành một thế lực lớn mà thế giới khó có thể kiềm chế sức mạnh của họ, nhưng rất mừng là điều đó sẽ không xảy ra. Sự đổ vỡ của Trung Quốc là tất yếu.

    22- 24/8/2011 – Thông tin ở trên tưởng chừng như chỉ là một hiện tượng thiên nhiên đơn giản nhưng thực ra nó là sự việc báo trước những thay đổi lớn lao trong một vài năm tới ở Trung Quốc do sự thiên lệch thái quá của Âm – Dương. Nhiều kế hoạch của Bắc Kinh sẽ dở dang, thất bại, kể cả vấn đề chuyển giao quyền lực từ ông Hồ Cẩm Đào cho ông Tập Cận Bình ở Trung ương cũng không êm đẹp do phải đối mặt với những mâu thuẫn nội tại khó có thể giải quyết. Những mâu thuẫn này sẽ đẩy Trung Quốc vào một giai đoạn suy thoái, tan vỡ.
    Sẽ ít ai có thể nghĩ rằng Trung Quốc phải trả giá đắt xuất phát từ những giá trị cốt lõi tưởng như là lợi thế :
    1- Tích luỹ quá nhiều tiền
    2- Có quá nhiều đàn ông.

    23- 24/8/2011 – Tuy không có thông tin tình báo về nội bộ chính phủ Trung Quốc, nhưng theo dõi những hiện tượng thiên nhiên gần đây thì có thể chắc chắn rằng hiện nay xã hội Trung Quốc không chỉ có sự bất mãn, mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền mà ngay cả trong cơ quan quyền lực cấp cao nhất của chính phủ Trung Quốc cũng đang diễn ra những mâu thuẫn không thể dàn xếp, phe bảo thủ vẫn đang thắng thế và vì vậy sự bất ổn của xã hội Trung Quốc sẽ khó được dẹp yên mà ngày càng dâng cao, tất yếu sẽ phải dẫn đến sự đổ vỡ trong tương lai.

    TBT Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Trung Quốc 10/2011

    24- 15/10/2011 – Việc đi ngoại giao với các nước được nhiều hơn mất, miễn là lợi ích cho đất nước thì cho dù thiên hạ có nói là đi sứ hay đi gì cũng chẳng sao. Chỉ sợ oai phong một tí rồi đất nước lại lầm than thì mới đáng để bàn. Không tin cứ chờ biến động ở Trung Quốc sẽ thấy, Trung Quốc chưa đủ mạnh mà Chính phủ Trung Quốc đã vội dương oai diễu võ khiến cho thiên hạ lo sợ về nguy cơ bành trướng của họ để rồi sẽ phải trả những giá đắt mà không bao giờ làm lại được. Trước đây đất nước chiến tranh liên miên, kinh tế khó khăn phải dựa vào sự hậu thuẫn của nước ngoài nên chúng ta phải nhún nhường đi sứ, nhưng nay tình hình đã thay đổi, chúng ta đã mạnh hơn rất nhiều so với ngày trước nên không có chuyện đi sứ như thiên hạ đồn thổi mà chỉ là sự khôn khéo trong ngoại giao thôi. Nhìn thế đứng của TBT Nguyễn Phú Trọng khi bắt tay với ông Hồ Cẩm Đào thì thấy rõ. Hồ Cẩm Đào muốn nắm trực diện nhưng thế đứng của TBT Nguyễn Phú Trọng thì lại tránh người sang một bên khiến cho Hồ Cẩm Đào hơi bị trơ, toàn thân và hai tay đều bị lộ phơi hết ra trước ống kính, tự khiến cho nét mặt và thần thái cũng không được thoải mái. Còn TBT Nguyễn Phú Trọng thì khác nhờ việc tránh người sang một bên giúp cho ông ấy không những được che chắn, hóa giải được thế kéo của Hồ Cẩm Đào khi bắt tay đồng thời lại còn tạo được thế đứng khá chủ động. Điều này cho thấy Trung Quốc sắp dùng hết bài với Việt Nam nhưng Việt Nam thì vẫn còn chưa tung ra hết chiêu, “đạn” dữ trữ còn nhiều.
    Từ bức ảnh trên tôi đưa ra dự báo như sau:
    – Mặc dù rất cay cú Việt Nam nhưng tầm ảnh hưởng của Trung Quốc đối với Việt Nam ngày càng giảm, trong thời gian tới Trung Quốc không còn tạo ra đựơc sức ép hoặc hành động gây hấn gì đáng kể kiểu như hành động cắt cáp cách đây vài tháng mà một là chỉ có con đường chấp nhận thỏa hiệp với sự tôn trọng và quyền chủ động bị suy giảm, hai là sẽ có chiến tranh thật sự. Nhưng khả năng thứ hai khó xảy ra vì họ đã mất khả năng kiểm soát và nhận biết đối với sức mạnh của Việt Nam.
    – Còn Việt Nam thì chúng ta đã có sự chuẩn bị khá vững vàng, không ngại gì nếu có xảy ra chiến tranh nhưng về hình thức chúng ta vẫn sẽ thân thiết với Trung Quốc chứ không làm ê mặt họ, điều này thể hiện ở việc tuy đã tránh khỏi tầm kéo của HCĐ nhưng bàn tay của TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn nắm khá chặt tay của HCĐ.
    Nhìn những hình ảnh của TBT NPT trong chuyến thăm TQ tôi càng chắc chắn rằng hiện nay chúng ta đã đủ mạnh để chiến với TQ nếu cần và về mặt hình thức bên ngoài chúng ta nhún với Trung Quốc thì bản chất cũng không phải là do lo sợ mà là vì lợi ích chúng ta đang muốn lợi dụng từ mối quan hệ với Trung Quốc.

    25- 21/10/2011 – Một đất nước như Trung Quốc mà trở thành bá chủ thì đúng là tai họa cho loài người vì vậy nó phải sụp đổ. Xã hội và nền kinh tế kim tiền của Trung Quốc sẽ không qua được mùa hè sang năm. Có ai tin không? Không tin cứ chờ xem.
    Tác giả bài viết: dungkq
    Nguồn tin: vietlyso.com

    • Tần Cối said

      QUÁ HAY
      Bạn Dũng nói quá hay, rất có nghề và có tầm nhìn xa.

      Cái kiểu hù của thằng Tàu thế này khiến người ta phải lo nghĩ.

      Và nên chăng chúng ta phải xây dựng trước hình tượng Bác Trọng là 1 lãnh đạo khôn ngoan có tầm nhìn xa và nhìn rõ bụng da kẻ thù???

      Đặc biệt là phải chú trọng thế đứng, dáng đi, kiểu bắt tay, sao cho người dân chăm chú bàn tán như bác Lê Đức Thọ gặp Kítxinhdơ. Phải cao cơ, kẻ cả làm cho Hồ Cẩm Đào phải sượng sùng và nhức đầu.

      Ôi, cái vặn mình mới hay làm sao, thằng tàu phải trơ trẽn “phơi ra cả người” thôi.

      Giá mà mấy ông đại tá tiến sỹ cũng biết viết như bạn.

      • dungkq said

        Không chỉ 1 bức ảnh thể hiện được tâm thế của Việt Nam mà hầu hết các bức ảnh chụp chung với Hồ Cẩm Đào chúng ta phân tích đều thấy chung một hình ảnh gần giống nhau. Ví dụ ở bức ảnh này

        https://anhbasam.files.wordpress.com/2011/10/npt-hcd.jpg?w=320&h=135&h=205

        Ở bức ảnh này tôi quan tâm đến bàn tay trái của TBT Nguyễn Phú Trọng, bàn tay phải ông ấy bắt tay HCĐ còn bàn tay trái lại đưa ra giữ luôn cánh tay của HCĐ thì hỏi họ Hồ còn kéo tay sao được :). Cách bắt tay này thể hiện sự chủ động, tự tin, vừa thân thiện lại vừa thể hiện phong thái tình cảm nồng hậu của bậc tiền bối đối với người ít tuổi hơn. Nhờ cánh tay phải đó mà nó làm cho nét mặt và sự thân tình của TBT khi bắt tay với họ Hồ không trở nên yếu đuối cầu hòa mà lại vừa thân tình, vừa chủ động. Nếu sang thăm TQ với tâm thế của kẻ đi sứ cầu hòa thì không bao giờ thiết lập được động thái bắt tay như vậy. Về nụ cười của TBT NPT thì tôi không nghĩ là giả lả vì ngoại giao quốc tế của 2 ông vua thì không thể “lộ” một cách thô thiển thấp cấp như vậy được, mà chắc chắn ông ấy cười rất thân tình. Còn về vấn đề lòng tin thì việc họ Hồ tin hay không tin không quan trọng và chúng ta cũng khó đoán biết bọn họ tin đến đâu vì chính trị không thể không có thủ đoạn, chỉ sợ thủ đoạn non khiến cho mục đích thất bại mà thôi. TBT NPT có thể dùng bất cứ thủ đoạn gì đối với TQ mà không phụ lòng tin của hơn 80triệu dân Việt thì vẫn cứ là minh quân.
        Trước đây, tôi đã phân tích ở đâu đó trên diễn đàn vietlyso về cái trí “thâm như ba Tầu” của Trung Quốc mà so với người Mỹ thì vẫn còn kém xa, so với tâm thuật của người Việt thì vẫn kém một bậc thì giai đoạn này có thể đang là một minh chứng rõ ràng khi chúng ta là một nước nhỏ nhưng lại đang tận dụng được một nước lớn hơn nhiều lần và đồng thời đang đẩy nước lớn này lên tuyến đầu của sự nghiệp bảo vệ chính thể. Hiện nay trên thế giới các nước tư bản không ưa gì những nước có chế độ Cộng Sản và luôn tìm cách bao vây phá hoại nên khi chúng ta ứng xử một cách “hợp lý” với TQ thì chúng ta vô hình dung cũng sẽ góp phần biến TQ thành mối đe dọa của thế giới đồng thời định hướng phần lớn sức phá hoại của phương Tây sang TQ, qua đó sẽ thu được những lợi ích lớn.

        Tuy chỉ là những hành động xã giao của hai cá nhân nhưng hai cá nhân này lại là những người đứng đầu 2 quốc gia, đại diện cho tâm thức của 2 quốc gia, nên trong hành động của họ ẩn tàng những thông tin của đối tượng mà họ đại diện. Nếu sang thăm TQ với tâm thế của kẻ đi sứ cầu hòa thì không bao giờ thiết lập được những động thái bắt tay như vậy

    • Ẩn danh said

      Hình như dungkq là nick khá nổi tiếng trên vietlyso.com nhưng trong vấn đề này thì bạn bàn cũng hơi quá lố, tôi thật rất muốn tin những gì bạn đúc kết thành sự thật. Nhưng hỡi ôi, vẫn còn rất phiến diện và hão huyền y như thế giới của lý số Tử Vi. Nói theo cách của bạn thì gương mặt ngạo nghễ của NTD báo hiệu sắp đổ dốc không phanh, gương mặt lơ láo của NPT thì báo hiệu chẳng còn có ngày mai, gương mặt đẽo cày của TTS thì báo hiệu sắp đến ngày đau khổ, gương mặt thổi bễ lò rèn của NSH thì báo hiệu chết chẳng toàn thi sắp sửa đến trong nay mai … Thật rất mong như con nít mong tiên trên trời, xin lỗi bạn và quý vị vì vài lời khó nghe.

      • dungkq said

        Nếu bạn cũng biết diễn đàn vietlyso thì hẳn bạn đã biết rằng có nhiều phân tích và dự đoán tưởng như không tưởng của tôi cuối cùng đều đã ứng nghiệm, và những dự báo về Trung Quốc cũng vậy, không tin cứ chờ xem. Bạn cũng không nên miệt thị lãnh đạo của Việt nam, đó là một hành động tự coi thường chính mình và cộng đồng. Dù xấu hay đẹp thì trước tiên họ cũng đang là người dẫn dắt.

      • Nguyễn An Liên said

        Đúng rồi dungkq này bình luận lủng mà cứ nói nhiều quá! Không ai miệt thị lãnh đạo VN cả họ chỉ nói lên sự thật thôi ! Nếu sự thật là vậy thì cũng…… đành thôi !

    • kosohudoa said

      bài nhận định này khá chính xác, rất thực tế tình hình chính trị-xã hội TQ hiên nay….hù dọa VN , xưa rồi…?
      Cảm ơn bạn Dung kq

Sorry, the comment form is closed at this time.