BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

334. ĐƠN KHỞI KIỆN Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội

Posted by adminbasam trên 06/09/2011

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

_______________________

Hà Nội, ngày 05  tháng 9 năm 2011

ĐƠN KHỞI KIỆN

(V/v Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự)

                      

                   Kính gửi: Tòa án nhân dân Quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội

  1. I.                  Nguyên đơn, gồm:

STT

Họ tên

Địa chỉ

1 Nguyên Ngọc Nhà E7, khu tập thể số 8, Lý Nam Đế, Hà Nội
2 Nguyễn Huệ Chi 10 C3, Khu TT Viện KHXH, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
3 Nguyễn Văn Khải 42 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
4 Ngô Đức Thọ 50, ngõ 210/41/11 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
5 Vũ Ngọc Tiến P.1106, nhà N5A, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
6 Phạm Xuân Nguyên P.503, nhà H1, ngõ 37, Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội.
7 Nguyễn Quang A 19 Đoàn Nhữ Hài, Hà Nội
8 Nguyễn Đăng Quang Số 7, Đường Sông Tô Lịch, Quan Hoa, Cầu giấy, Hà Nội
9 Lê Dũng 54B, Hà Trì 3, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội.
10 Nguyễn Xuân Diện P.201, B8, Tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.
  1. II.               Bị Đơn:

Đài Phát thanh và truyền hình Hà nội (Viết tắt Đài PT-TH Hà Nội)


Trụ sở: Số 3 và số 5 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

 

Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

a/ Những người biểu tình tại Hà nội phản đối Trung Quốc gây hấn (ngoài những người trong danh sách Nguyên đơn, có nguyện vọng tham gia vụ kiện)

b/ Những phóng viên thực hiện những chương trình truyền hình liên quan (đề nghị Đài PT-TH Hà Nội cung cấp tên)

  1. III.           Tóm tắt nội dung vụ kiện:

Gần đây, nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có hành vi gây hấn ở Biển Đông, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, gây thiệt hại và uy hiếp nhiều hoạt động kinh tế của các tổ chức, công dân Việt Nam tại Biển Đông. Bức xúc trước những hành vi gây hấn, xâm hại này, từ ngày 5/6/2011 đến ngày 21/8/2011 đã có 11 cuộc biểu tình tự phát của người Việt Nam tại Hà Nội. Chúng tôi (những Nguyên đơn) đã tham gia những cuộc biểu tình này, để thể hiện lòng yêu nước, ủng hộ việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, bảo vệ ngư dân Việt Nam, phản đối những hành vi xâm hại Việt Nam từ phía Trung Quốc.

Tuy nhiên, Đài PT-TH Hà Nội trong hai buổi phát sóng ngày 21/8 và ngày 22/8/2011 (Tài liệu 1 và tài liệu 2, 02 Clip đính kèm) đã có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình trong đó có chúng tôi, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự. Chúng tôi xin nêu một số nội dung vi phạm sau:

Trong hai buổi phát sóng này, HTV1 có đưa hình ảnh của nhiều người biểu        tình, trong đó có ảnh của các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải. Chương trình này có những lời bình của HTV1 và ý kiến của một số người như sau:

1-     Lời bình của HTV1, 18:41:25 ngày 21/8: “… việc tham gia biểu tình lại trở thành tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch phản động đằng sau đang ráo riết chia rẽ khối đại đoàn kết, kích động tư tưởng hằn thù dân tộc…”

2-     Lời bình của HTV1, 18:42:37 ngày 22/8: “Thời gian gần đây lợi dụng vỏ bọc yêu nước một nhóm người bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động đã tụ tập biểu tình hòng lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin không nắm bắt thông tin đầy đủ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, cản trở và chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.” ….

3-     18:43:14, ngày 22/8: Ông Nguyễn Đức Thành, một cựu chiến binh phát biểu: về những người biểu tình “…dâng khẩu hiệu và nói bậy nói bạ… ”

4-     Lời bình của HTV1: 18:44:03, ngày 22/8: “là những người con của Hà Nội đã từng cầm súng ra trận bảo vệ tổ quốc các cựu chiến binh như ông Khoa ông Thành vô cùng bức xúc trước những hành động tự phát của một số kẻ xấu đã chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân Thủ Đô. Để có được cuộc sống thanh bình hạnh phúc hơn bao giờ hết lúc này mỗi người dân Hà Nội đang chúng sức chung lòng nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất và chiến đấu quyên mình, chính vì vậy trước hành vi của một nhóm người tập trung trái phép mang theo băng rôn biểu ngữ và hô khẩu hiệu gây mất an ninh trật tự khiến cho nhân dân trong khu vực hết sức bất bình.”

5-     18:44:57, ngày 22/8: Bà Nguyễn Thị Đài: “theo tôi nghĩ thì ở đây có một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước. … chính quyền bây giờ phải dẹp mà kiên quyết với những phần tử phản động ấy chứ không nếu không cứ lan tràn ra những lớp thanh niên trẻ là họ không có nhận thức đúng đắn được thì nói chung là nhiều khi là nguy hiểm”.

Ngày 26/8/2011, chúng tôi có Thư yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội đăng phát biểu của chúng tôi về một số nội dung đã phát sóng của Đài Đài PT-TH Hà Nội liên quan đến những người biểu tình và yêu cầu Đài này xin lỗi, cải chính (Tài liệu 3).

Ngày 31/8/2011, ông Trần Gia Thái, Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội đã có thư trả lời (Tài liệu 4), phản hồi Thư yêu cầu trên của chúng tôi, nhưng không thể hiện sẽ đăng bài phát biểu của chúng tôi trên Đài truyền hình theo Luật báo chí, không xin lỗi, cải chính về những nội dung đã phát vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình. Vì vậy, chúng tôi làm Đơn khởi kiện này để yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội và nhóm phóng viên liên quan phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật về những hành vi vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự do họ gây ra.

  1. IV.            Những căn cứ pháp lý cho việc Khởi kiện:

A/ Luật báo chí (ban hành năm 1989 và được sửa đổi bổ sung năm 1999)

Điều 9. Cải chính trên báo chí

1- “Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả….

2- Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.

Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.

Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó.

3- Lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả và lời phát biểu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải được đăng, phát sóng tương xứng với thông tin do báo chí đã đưa ra theo quy định của Chính phủ.

4- Trong trường hợp cơ quan báo chí không cải chính, xin lỗi hoặc cải chính, xin lỗi không đúng các quy định của Luật này, không đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án”.

Điều 10. Những điều không được thông tin trên báo chí

“Để quyền tự do ngôn luận trên báo chí được sử dụng đúng đắn, báo chí phải tuân theo những điều sau đây :

Không được kích động nhân dân chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân ;

……..

4- Không được đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân.”

B/ Nghị định số 51/2002/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí

Điều 4. Cải chính trên báo chí

……..

“3. Cơ quan báo chí nhận được lời phát biểu bằng văn bản của tổ chức, cá nhân về những nội dung đềcập trên báo chí của mình khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến họ thì phải đăng, phát lời phát biểu đó đúng vị trí, chuyên mục mà báo chí đã đăng, phát thông tin. Lời phát biểu không được vượt quá diện tích, thời lượng đã đăng, phát nội dung thông tin nói trên.

Trường hợp không nhất trí với lời phát biểu của tổ chức, cá nhân, cơ quan báo chí có quyền thông tin tiếp làm rõ quan điểm của mình. Sau ba (3) lần đăng, phát ý kiến phát biểu của tổ chức, cá nhân và cơ quan báo chí mà không có sự nhất trí giữa hai bên thì cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có quyền yêu cầu ngừng đăng, phát các thông tin của đương sự. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại đến cơ quan chủ quản của báo chí đó, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật.
……

Cơ quan báo chí có quyền không đăng, phát lời phát biểu của tổ chức, cá nhân nếu lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đó vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của cơ quan báo chí, tác giả. Trong trường hợp đó cơ quan báo chí phải gửi văn bản báo cho tổ chức, cá nhân biết, nói rõ lý do, đồng thời phải gửi báo cáo bằng văn bản tới cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.”

Điều 5. Những điều không được thông tin trên báo chí

……..

“3. Không được đăng, phát ảnh của cá nhân mà không có chú thích rõ ràng hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân đó (trừ ảnh thông tin các buổi họp công khai, sinh hoạt tập thể, các buổi lao động, biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao, những người có lệnh truy nã, các cuộc xét xử công khai của Tòa án, những người phạm tội trong các vụ trọng án đã bị tuyên án).”

C/ Bộ Luật dân sự 2005:

Điều 31. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh

“1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.

2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.

3. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.”

Điều 37. Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín

“Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.”

Điều 604. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại

“Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.”

Điều 611. Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm

1. “Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân bị xâm phạm, thiệt hại do danh dự, uy tín của pháp nhân, chủ thể khác bị xâm phạm bao gồm:

a) Chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại;

b) Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút.

2. Người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Điều này và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì mức tối đa không quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.”

D/ Bộ Luật tố tụng dân sự 2005:

Điều 25. Những tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án

…..

“6. Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

…..

8. Tranh chấp liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí theo quy định của pháp luật.

9. Các tranh chấp khác về dân sự mà pháp luật có quy định.”

Điều 56. Đương sự trong vụ án dân sự

…..

“4. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự là người tuy không khởi kiện, không bị kiện, nhưng việc giải quyết vụ án dân sự có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của họ nên họ được tự mình đề nghị hoặc các đương sự khác đề nghị và được Tòa án chấp nhận đưa họ vào tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan….”

Điều 163. Phạm vi khởi kiện

……

“2. Nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể cùng khởi kiện một cá nhân, một cơ quan, một tổ chức khác về một quan hệ pháp luật hoặc nhiều quan hệ pháp luật có liên quan với nhau để giải quyết trong cùng một vụ án.”

  1. V.               Những yêu cầu của Nguyên Đơn đề nghị Tòa án xem xét giải quyết:

1. Xác định Đài PT-TH Hà Nội đã vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng đến những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, trong đó có chúng tôi, thông qua việc Đài này vào các ngày 21/8 và 22/8/2011 đã đăng những ngôn từ được trích dẫn nêu trên. Đặc biệt trong những chương trình phát sóng này có những ngôn từ không thể chấp nhận được để nói về những người biểu tình, như: “tấm bia che chắn cho thế lực thù địch phản động”, “bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động”,”nói bậy nói bạ”, “một số kẻ xấu đã chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân Thủ Đô”, “một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước”, “kiên quyết với những phần tử phản động ấy”. Với những ngôn từ này, Đài PT-TH Hà Nội đã coi chúng tôi là những kẻ xấu, phản động và có mối liên hệ trực tiếp với những thế lực thù địch phản động. Chúng tôi, những người trong danh sách Nguyên đơn, hầu hết đã hoặc đang làm trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước, nhiều người đã tham gia các lực lượng vũ trang, đã hoặc đang là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, là những công dân chấp hành tốt pháp luật Việt Nam. Việc chúng tôi biểu tình thể hiện lòng yêu nước là thực hiện quyền biểu tình đã được Hiến pháp năm 1992 của Việt Nam tôn trọng và bảo đảm (Điều 69 Hiến pháp 1992). Đề nghị Tòa án xác định việc Đài PT-TH Hà Nội coi biểu tình yêu nước là phản động hoặc do thế lực phản động kích động là thông tin phá hoại khối đoàn kết toàn dân (vi phạm Điều 5 khoản 1 Luật báo chí).

2. Xác định Đài PT-TH Hà Nội không đăng tải Thư yêu cầu đề ngày 26/8/2011 (Tài liệu 1) là vi phạm Điều 9 khoản 2 Luật báo chí và Điều 4 khoản 3 Nghị định 51/2002/NĐ-CP.

3. Xác định Đài PT-TH Hà Nội đăng ảnh những người biểu tình, trong đó có các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Huệ Chi mà không được sự đồng ý của những người này là vi phạm Điều 31 khoản 2 và khoản 3 Bộ Luật dân sự, và Điều 5 khoản 3 Nghị định 51/2002/NĐ-CP.

4. Buộc Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường thiệt hại cho các nguyên đơn và những người biểu tình khác. Cụ thể như sau:

4.1. Do có hai chương trình phát sóng vào 2 ngày khác nhau (ngày 21/8 và 22/8/2011) có nội dung vu khống xuyên tạc, xúc phạm người biểu tình, nên xác định có 2 hành vi vi phạm của Đài PT-TH Hà Nội. Tương ứng mỗi hành vi vi phạm, Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần cho mỗi nguyên đơn và mỗi người biểu tình khác 10 tháng lương tối thiểu tức 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng), phù hợp với Điều 611 khoản 2 Bộ Luật dân sự. Như vậy, Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường cho mỗi nguyên đơn và mỗi người biểu tình khác 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng) cho 2 lần vi phạm.

4.2. Do đăng ảnh những người biểu tình không được sự đồng ý của họ, làm tổn thương đến uy tín và nhân phẩm của họ, nên Đài PT-TH Hà Nội phải bồi thường cho mỗi người bị đăng ảnh mỗi lần đăng là 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng), phù hợp Điều 611 khoản 2 Bộ Luật dân sự. Trước mắt các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Huệ Chi yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội bồi thường cho mỗi ông 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng) cho việc đăng ảnh 2 lần.

Những nguyên đơn ký Đơn khởi kiện này tuyên bố toàn bộ số tiền do Đài PT-TH Hà Nội bồi thường cho họ sau khi trừ các chi phí kiện tụng sẽ chuyển cho một số Quĩ trợ giúp những ngư dân Việt Nam bị thiệt hại bởi những hành vi xâm hại từ phía Trung Quốc. 

4.3. Buộc Đài PT-TH Hà Nội phải đăng lời phát biểu của những người biểu tình (trong đó có chúng tôi) về nội dung phát sóng của Đài này trong các ngày 21/8 và 22/8/2011. Lời phát biểu này phải được phát sóng 2 lần trong 2 ngày từ khoảng 18h30 – 19h trong ngày.

4.4. Buộc Đài PT-TH Hà Nội phải đăng lời xin lỗi và cải chính do đã phát nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng đến những Nguyên Đơn và những người biểu tình khác theo đúng Luật báo chí.

4.5. Buộc Đài PT-TH Hà Nội xin lỗi các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Huệ Chi và những người biểu tình khác vì đã đăng ảnh họ mà không xin phép họ trước.

Trên đây là nội dung Đơn Khởi kiện của chúng tôi đối với Đài PT-TH Hà Nội. Chúng tôi sẽ bổ sung yêu cầu, tài liệu, chứng cứ sau khi Tòa án thụ lý Đơn Khởi kiện theo yêu cầu hoặc sự cho phép của Tòa án. Kèm theo Đơn Khởi kiện này là những tài liệu 1 và 2 (02 Clip về buổi phát sóng 21/8/2011 và 22/8/2011), tài liệu 3, 4 (Thư yêu cầu đề ngày 26/8/2011 của những người biểu tình gửi Đài PT-TH Hà Nội và Thư trả lời đề ngày 31/8/2011 của ông Tổng giám đốc Đài này).

Trong quá trình giải quyết Đơn Khởi kiện này, chúng tôi những nguyên đơn ủy quyền cho các ông Hà Huy Sơn, địa chỉ 50/106/79 Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, điện thoại: 0903.222.888, ông Nguyễn Đăng Quang, địa chỉ số 07, tổ 1, đường Bờ Sông Tô Lịch, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, điện thoại: 0903.209.626 thay mặt cho chúng tôi nhận và gửi những đơn từ liên quan đến vụ kiện này.

NHỮNG NGƯỜI KHỞI KIỆN KÝ TÊN VÀO ĐƠN KHỞI KIỆN (Kiện Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật Báo chí và Bộ Luật Dân sự):

Ba “kiến đi kiện” Đại tá Đăng Quang, Lê Dũng, LS Hà Huy Sơn dâng hương trước Tượng Hoàng đế Quang Trung, đọc Đơn Khởi kiện, trước khi lên đường nộp đơn lên Tòa, đối đầu với “của khoai” … thối, Phát thanh&Truyền hình Hà Nội

Đợi nộp đơn tại Tòa

Bổ sung, 7/9/2011 – Nhân sĩ trí thức khởi kiện Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội (RFA).

Gia Minh, biên tập viên RFA
2011-09-06

Một số nhân sĩ, trí thức Việt Nam vừa đệ đơn khởi kiện Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội vi phạm Luật Báo chí và Luật dân sự của Việt Nam vì đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn.

Các ông Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Văn Khải “Ô-zôn”, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tiến Nam đến gặp TGĐ Đài PTTH Hà Nội, vào 15h30′ ngày 30 tháng 8 năm 2011, tại trụ sở Đài. Source blog Nguyen Xuan Dien

Vu khống, xuyên tạc

Đơn Khởi kiện đề ngày 5 tháng 9 do 10 vị nhân sĩ trí thức ký tên trong đó có nhà văn Nguyên Ngọc, giáo sư Nguyễn Huệ Chi, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên…

Nguyên nhân việc phải đi đến kiện cáo một cơ quan truyền thông Nhà nước như Đài phát thanh Truyền hình Hà Nội là vì đơn vị này vào những ngày 21 và 22 tháng 8 vừa qua cho phát sóng chương trình với nội dung bị cho là vu khống, xúc phạm đến những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn.

Theo những người trong cuộc thì việc phát sóng đó của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã vi phạm một số điều khỏan trong Luật Báo chí và Luật Dân sự của Việt Nam.

Vào ngày 26 tháng 8, một số người liên quan đã gửi thư yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội xin lỗi và cải chính về những điểm được nói đã vu cáo, xúc phạm những người biểu tình khi gọi họ là ‘phản động’.

Đến ngày 31 tháng 8, tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ông Trần Gia Thái có thư trả lời phản hồi thư yêu cầu vừa nói; tuy nhiên cơ quan này không xin lỗi và cải chính theo như yêu cầu.

Khi ở Bờ Hồ người ta hát ‘Dậy mà đi’, “ Lên đàng’ thì tôi hát ‘ Chắc tay lưới, chắc tay súng”, “ Bám biểu quê hương”, “Lướt sóng ra khơi”.  Đây là những bài ca cách mạng mà Đảng đã dạy tôi; vậy tại sao gọi tôi là ‘phản động’. Chính vì thế nên tôi kiện.

Nhà văn Nguyên Ngọc

Vì lý do đó những người liên quan phải làm đơn khởi kiện đề ngày 5 tháng 9 vừa qua.

Một trong những người ký tên trong đơn khởi kiện có tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, người thường được biết đến với tên ‘ông già ozone’ về những công trình khoa học nghiên cứu nước ozone của ông, cho biết ông phản

Dâng hương trước Tượng Hoàng đế Quang Trung, đọc Đơn Khởi kiện, trước khi lên đường nộp đơn lên Tòa. Source anhbasam

đối những nội dung được phát sóng trên chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho rằng bản thân ông cũng như những người như nhà văn Nguyên Ngọc là những người ‘phản động’ :

“Ngày 14 tôi rất bận việc, tổi chỉ đi qua phố Lý Thường Kiệt. Khi qua đó nhiều người gọi tôi và tôi đến chào bác Nguyên Ngọc. Tôi là phận đàn em được gặp một người như bác Nguyên Ngọc rất vinh hạnh. Trên ảnh tôi thấy ảnh cười rất đẹp. Thế nhưng người ta gán cho là biểu tình, mà biểu tình thì đã sao!

Tôi từng gặp nhiều như dân ở Đà Nẵng- phố Hòang Sa, ở Nha Trang phố Trường Sa, tôi thấy họ rất khổ. Đến ngày 19 tháng 8, một thuyền ở Quảng Trị lại bị bắt.”

Trước đó vào ngày 8 tháng 8, một tàu khác của ngư dân Việt Nam bị tàu Nhà nước Trung Quốc bắt. Tàu công quyền bắt mà lại buộc nộp tiền theo lối đường chui; tức kiểu xã hội đen chứ không được như Philippines, sau khi bắt họ mời đại sứ quán đến, đưa ra tòa bắt phạt tiền hoặc tha bổng.

Kiểu bắt của Trung Quốc là kiểu ăn cắp, ăn cướp nên tôi không thể để ai bắn giết, cướp phá bà con ngư dân Việt Nam.

Tôi không thể ngồi yên ở Hà Nội trước cảnh bà con khổ như thế. Khi ở Bờ Hồ người ta hát ‘Dậy mà đi’, “ Lên đàng’ thì tôi hát ‘ Chắc tay lưới, chắc tay súng”, “ Bám biểu quê hương”, “Lướt sóng ra khơi”.  Đây là những bài ca cách mạng mà Đảng đã dạy tôi; vậy tại sao gọi tôi là ‘phản động’. Chính vì thế nên tôi kiện.

Xúc phạm nhân dân

Ông Lê Dũng, một kỹ sư tại Hà Nội và cũng là một blogger ký tên trong đơn khởi kiện nói lên nguyên nhân phải kiện HTV1:

“Trước chúng tôi có yêu cầu cải chính. Nếu họ xin lỗi thì chúng tôi cũng thôi không kiện nữa; thế nhưng họ vẫn bảo vệ những điều mà họ đã làm.

Các nguyên đơn khởi kiện có một số đề nghị gồm có yêu cầu tòa án xem xét giải quyết gồm việc xác định HTV1 đã có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng đến những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, trong đó có những người khởi kiện; bồi thường thiệt hại cho các nguyên đơn và những người biểu tình khác, Đài truyền hình Hà Nội phải cho đăng phát biểu của những người biểu tình, đăng lời cải chính, xin lỗi vì đã cho phát những nội dung vu khống xuyên tạc, xúc phạm những nguyên đơn và những người biểu tình; cũng như xin lỗi cụ thể nhà văn Nguyên Ngọc, giáo sư Nguyễn Huệ Chi và tiền sĩ Nguyễn Văn Khải và những người biểu tình khác về việc đăng hình ảnh của họ mà không xin phép trước….

Từ trái sang: Các ông Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải, Nguyên Ngọc cùng xuống đường biểu tình chống TQ hôm 14/8/2011. AFP

Bản thân tiến sĩ Nguyễn Văn Khải tỏ ý cương quyết phải theo theo vụ kiện vừa nói đến cùng chứ không thể để chìm xuồng như những vụ lâu nay tại Việt Nam:

“Vấn đề thủ tục hành chính về kiện cáo ở Việt Nam rất dài. Ngay như tôi là lính chiến trường 17 năm. Vào ngày 17 tháng 3 năm 2009 người ta mời tôi ra phường để viết giấy lĩnh tiền ‘xương máu’ chiến đấu trong Nam 17 năm. Người ta hành hạ tôi, tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa nhận được 650 ngàn đồng một tháng đó.”

Nếu mình không lên tiếng, người ta tiếp tục làm sai như thế thì sẽ ảnh hưởng, nhất là những nhân sĩ- trí thức

Blogger Lê Dũng

Trì trệ như thế vụ kiện sẽ kéo dài; dù kéo dài hay không tôi không cho phép gọi bác Nguyên Ngọc là ‘phản động’, gọi tôi là ‘phản động’.”

Blogger Lê Dũng cho biết tại Việt Nam chuyện kiện các cơ quan chức năng, nhất là những cơ quan truyền thông Nhà Nước, lâu nay không nhiều; thế nhưng cần phải tiến hành theo luật để những tình trạng vi phạm pháp luật không kéo dài nữa:

“Chúng tôi cũng không muốn mất thời gian, bỏ công sức ra đi kiện cáo như thế sẽ ảnh hửơng nhiều đến công việc đang làm. Tuy nhiên nếu không làm thì không được; nếu mình không lên tiếng, người ta tiếp tục làm sai như thế thì sẽ ảnh hưởng, nhất là những nhân sĩ- trí thức, các bác rất lớn tuổi có vị trí trong xã hội mà để người ta vu cáo như thế là không chấp nhận được đâu.”

Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn diễn ra hồi ngày 5 tháng 6 vừa qua kéo dài đến ngày 21 tháng 8 được 11 chủ nhật. Mặc dù có những bắt bớ, trở ngại nhưng những người biểu tình cho rằng họ muốn ủng hộ Nhà Nước bày tỏ lòng yêu nước của người dân trong tình hình căng thẳng hiện nay ở Biển Đông.

Thế rồi các cơ quan chức năng, trong đó có truyền thông Nhà Nước như HTV1 vào cuộc và cho rằng những người biểu tình chống Trung Quốc gây hấn bị những thế lực xấu xúi giục, họ là những kẻ ‘phản động’. Điều đó khiến những người yêu nước chân chính phải lên tiếng phản đối và nay kiện đòi phải thực thi đúng luật pháp Việt Nam.

Đài RFI

Một nhóm nhân sĩ kiện đài phát thanh và truyền hình Hà Nội

Những người biểu tình phản đối Trung Quốc  bị xem là "những tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch (DR)
Những người biểu tình phản đối Trung Quốc bị xem là “những tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch (DR)

Trong lá đơn đề ngày 5/9/2011 gởi Tòa án Nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội, 10 nhân sĩ trí thức đã kiện Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội. Đứng nguyên đơn là các nhà trí thức Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải, Ngô Đức Thọ, Vũ Ngọc Tiến, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Quang A, Lê Dũng, Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Xuân Diện.

Theo lá đơn kiện này, hai buổi phát sóng ngày 21 và 22/8 của Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội đã có những nội dung « vu khống, xuyên tạc, xúc phạm », những người biểu tình phản đối Trung Quốc, trong đó có các vị nhân sĩ nói trên.

Cụ thể, những người biểu tình bị xem là những « tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch phản động » hoặc là những người « bị các thế lực phản động trong nước và ngoài nước kích động », thậm chí bị coi là « chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân thủ đô ». Kèm theo các lời bình nói trên là bức ảnh minh học chụp các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi và Nguyễn Văn Khải. Theo các nhân sĩ trí thức đứng nguyên đơn, như vậy là Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội đã vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự Việt Nam.

Trong đơn kiện, các nhân sĩ trí thức nhắc lại là ngày 26/8 họ đã yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội đăng phản ứng phát biểu của họ về những nội dung nói trên, cũng như xin lỗi và cải chính, nhưng đài này đã không thực hiện yêu cầu đó. Cho nên họ làm đơn kiện này để yêu cầu xử lý về mặt pháp luật Đài PT-TH Hà Nội và nhóm phóng viên liên quan, dựa trên Luật báo chí và Bộ Luật dân sự Việt Nam.

Về phần ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, cũng vừa cho công bố một bức thư ngỏ đề ngày hôm nay, 6/9/2011 gởi các lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam để chất vấn về hai việc : Thứ nhất là bắt bớ, đàn áp những người biểu tình phản đối Trung Quốc, bôi xấu, chụp mũ họ là « phản động ». Thứ hai là việc thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh gần đây đã cam kết với Trung Quốc sẽ « kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam ».

Trong thư ngỏ, ông Lê Hiếu Đằng đặt câu hỏi là hai sự việc nói trên có phải là chủ trương của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hay không ? Nếu không thì phải có biện pháp để xử lý những người đã lạm quyền, có những hành động và tuyên bố như trên.

Việc ngăn chận các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra trước chuyến viếng thăm Việt Nam của Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, bắt đầu hôm qua và kéo dài đến ngày 9/9. Theo Tân Hoa Xã, trong chuyến viếng thăm lần này, ông Đới Bỉnh Quốc sẽ đồng chủ trì cuộc họp lần thứ năm của Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam – Trung Quốc cùng với Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Chuyến viếng thăm của ông Đới Bỉnh Quốc diễn ra trong bối cảnh giữa hai nước còn căng thẳng do vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, nhưng trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã hôm qua, đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh, Nguyễn Văn Thơ khẳng định là quan hệ Việt- Trung vẫn nồng ấm.

Về tôn giáo, trong chuyến đi Việt Nam lần thứ ba, đại diện không thường trú của Giáo hoàng, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli đã lần đầu tiên đến thăm Tổng giáo phận Huế và Giáo tỉnh Huế. Đức cha Girelli đã đặt chân đến sân bay Phú Bài Huế ngày 3/9 và đã mở chuyến thăm mục vụ ở Tổng giám phận Huế cho đến ngày Chủ nhật 4/9, trước khi đi thăm các giáo phận khác thuộc Giáo tỉnh Huế đó là Đà Nẵng, Quy Nhơn, Kon Tum, Ban Mê Thuột và Nha Trang, cho đến ngày 16/9.

Đài BBC

Người biểu tình kiện đài Hà Nội

Cập nhật: 13:04 GMT – thứ ba, 6 tháng 9, 2011
Những ngÆ°Æ¡Ì€i biểu tiÌ€nh phản đối Trung QuốcNhững người biểu tình phản đối Trung Quốc chỉ trích cách đưa tin của Đài PT-TH Hà Nội

Những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn ở Hà Nội đã chính thức phát đơn khởi kiện Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội hôm thứ Ba ngày 6/9.

Đại tá Nguyễn Đăng Quang và luật sư Hà Huy Sơn là người đại diện cho 10 người bên nguyên đơn gửi và nhận những đơn từ cho tòa án quận Đống Đa, Hà Nội, trong đó có kèm hai đĩa ghi lại chương trình phát sóng của Đài Hà Nội hôm 21 và 22/8.

Nguyên đơn là những trí thức gần đây đóng những vai trò khác nhau trong các vụ biểu tình chống Trung Quốc như nhà văn Nguyên Ngọc, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Tiến sỹ Nguyễn Quang A. Nguyễn Văn Khải, Ngô Đức Thọ, Vũ Ngọc Tiến, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Xuân Diện…

Hôm 26/8, nhóm nhân sỹ, trí thức yêu nước đã gửi thư yêu cầu Đài Hà Nội xin lỗi họ trước những phóng sự của đài này đã “vu khống” và “xuyên tạc” khi gọi những người biểu tình chống Trung Quốc là “phản động”.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc HTV Trần Gia Thái đã có thư hôm 31/8, trong đó nói việc “tụ tập biểu tình, tuần hành tự phát đã làm ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự của thủ đô” và đài này chỉ làm theo yêu cầu của “nhiều tầng lớp nhân dân thủ đô”, vốn “mong muốn chính quyền sớm có biện pháp chấm dứt biểu tình tự phát”.

Đơn kiện này đã cáo buộc đài Hà Nội đã vi phạm luật báo chí, nghị định 51/2002/NĐ-CP và các điều luật trong bộ luật tố tụng dân sự năm 2005 và dùng ̣đây làm căn cứ pháp lý, yêu cầu “Đài PT-TH Hà Nội và nhóm phóng viên liên quan phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật”.

Họ đề nghị Tòa án giải quyết việc đài Hà Nội đã “vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng đến những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn” và yêu cầu phải “bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần” cho họ.

Vụ kiện dân sự

“Về yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại thì người yêu cầu phải chứng minh tính hợp lý của các thiệt hại về tinh thần, còn về mặt vật chất, họ (những nhân sỹ trí thức) không mất cái gì cả.”

Luật sư Nguyễn Minh Tâm, Ủy viên ban thường vụ Phó Tổng thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Luật sư Nguyễn Minh Tâm, Ủy viên ban thường vụ Phó Tổng thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam, trong phỏng vấn với BBC nói đây là một vụ kiện dân sự bình thường.

“Về vụ kiện này, nếu có khởi kiện thực sự thì tòa không có lý do gì mà không thụ lý cả,” luật sư Tâm cho biết.

Theo ông, bất kỳ công dân hay một nhóm công dân nào “nếu xét thấy các phương tiện truyền thông khi đưa thông tin về mình mà có thông tin không đúng bản chất và sự việc, hành vi của mình” thì trước hết, họ có quyền được khiếu nại chính các phương tiện thông tin đó, đề nghị cải chính hoặc xin lỗi. Khi các thỏa thuận không đạt được điều này thì “pháp luật dành cho họ quyền được khởi kiện ra tòa án”.

Tuy nhiên, luật sư cho biết, phía nguyên đơn phải có nghĩa vụ chứng minh tính xác thực về các chứng cứ khởi kiện, lẫn tính pháp lý của các chứng cứ này.

Ông Tâm nói: “Trước những sự kiện về Trung Quốc như thế, người dân bức xúc và xuống đường biểu tình yêu nước, trong đó có những người nhân sỹ trí thức yêu nước.”

“Trong đó có thông tin cho hay ông Phạm Quang Nghị nói rằng không ai nói họ (những nhân sỹ trí thức) là phản động cả; và nếu thông tin này chính xác thì thông tin này có giá trị để toà án và tất cả các bên tham gia tố tụng tham khảo.”

Theo yêu cầu của những người khiếu kiện, số tiền mà Đài Hà Nội sẽ phải đền bù sẽ tương đương với 10 tháng lương tối thiểu đối với mỗi nguyên đơn chiếu theo luật dân sự, điều 611 khoản 2.

Luật sư Nguyễn Minh Tâm phát biểu: “Về yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại thì người yêu cầu phải chứng minh tính hợp lý của các thiệt hại về tinh thần, còn về mặt vật chất, họ (những nhân sỹ trí thức) không mất cái gì cả.”

Ông Tâm nói thêm: “Người ta bảo mình là phản động thì đau khổ lắm chứ. Ví dụ như Nhà văn Nguyên Ngọc, ông là một người yêu nước như thế mà bị gọi là phản động thì ông bức xúc lắm. Về điều này, thì phải rõ ràng có sự thông cảm về trạng thái tâm lý của ông ấy.”

Theo luật sư, ông tin rằng những người khởi kiện cũng đã có tư vấn luật sư kỹ càng trước khi đệ trình đơn ra tòa án.

455 bình luận to “334. ĐƠN KHỞI KIỆN Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội”

  1. môi trường là gì gdcd 7

    334. ĐƠN KHỞI KIỆN Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội « BA SÀM

  2. Ẩn danh said

    Hôm nay đã là 30/09/2011 Kết quả vụ kiện dến đâu sao tôi tìm đọc mà không có?! Ai biết tin gì làm ơn cho biết đi !

  3. Tên said

    không

  4. Ông Mikhail Gorbachev-Tổng bí thứ Đảng Cộng sản Liên xô đã nói: Tôi đã bỏ nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: “Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.

    Ông Vladimir Putin trước đây là Tổng thống Nga (ông đã từng là cựu Đảng viên Đảng Công sản Liên xô ) nói: “Kẻ nào tin những gì Cộng sản nói, là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản, là không có trái tim”.

    Đức Đạt lai Lạt ma nói: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời”.
    Đó là những câu nói của các vị nổi tiếng về thể chế chính trị cộng sản. Không biết những câu nói này có bị nhiều người phản đối không? Và phản đối như thế nào? Nếu vị nào có ý kiến phản đối thì cứ việc đưa lên mạng Internet.

    Sau đây tôi nêu lên lập luận của một Đại sư nổi tiếng(tiếc rằng tôi quên tên vị Đại sư này) để các tầng lớp nhân dân tham khảo và tự đánh giá các thể chế chính trị trong nước và thế giới. Dưới đây là đại ý những lập luận của Đại sư.
    Thế giới của những hoạt động chính trị cơ bản thuộc về cấp độ bản năng. Đó là thứ luật lệ của một mớ những thứ hỗn độn, mà trong đó lẽ phải thuộc về kẻ mạnh. Trong thế giới đó, những người thấy thích thú với những tranh chấp chính trị chính là những kẻ tầm thường nhất. Hoạt động chính trị của con người chẳng hề đòi hỏi một thứ bằng cấp nào khác ngoại trừ một thứ-đó chính là ý thức về sự lép vế.
    Hoạt động chính trị của con người có thể tóm gọn trong một câu châm ngôn rất đắt thế này: LÀM CHÍNH TRỊ CÓ NGHĨA LÀ ĐAM MÊ QUYỀN LỰC.
    Friedrich Nietzche đã từng viết một cuốn sách với cái tên là: ĐAM MÊ QUYỀN LỰC. Bản thân cụm từ đam mê quyền lực có thể được diễn đạt theo rất nhiều nghĩa. Cho nên chúng ta phải hiểu cặn kẽ từ “chính trị” chứ không phải chỉ biết nói tới nó như một cái tên. Bất cứ ở đâu có người muốn áp đặt quyền lực của mình, dù nhiều hay ít, đó đều là hoạt động chính trị, không quan trọng đó có phải là hoạt động mang tầm liên bang, hoạt động của chính phủ hay là vấn đề gì tương tự,…
    ……………………………………………………………………………………………
    Cho nên các vị Tổng thống hay Thủ tướng của một quốc gia thường chỉ mong rằng mình có thể ra đi khi còn đương chức. Là vì các vị ấy không thể chấp nhận việc lùi xuống cương vị thấp hơn, đó là cả một sự mất mát và sỉ nhục; mặt khác thì cũng không còn vị trí nào cao hơn để mà tiến tới. Họ bị mắc kẹt, chỉ có cái chết mới có thể giải thoát cho họ khỏi thế tiến thoái lưỡng nan này.
    Con người ta không lúc nào không tìm đủ mọi cách có thể trở thành người quan trọng hơn, đặc biệt hơn và quyền lực hơn, đều là hoạt động chính trị cả. Còn theo tôi, chỉ có những người tầm thường mới thấy thích thú với mục tiêu này. Người thông minh tinh tường sẽ biết rằng còn có nhiều thứ khác quan trọng đáng phải bận tâm hơn. Không thể lãng phí trí tuệ trong cuộc ganh đua với thứ chính trị hạng ba xấu xa và bẩn thỉu. Đúng là chỉ có những con người hạng ba ấy mới trở thành Tổng thống hay Thủ tướng. Một người thông tuệ sẽ không quan chí dù có lạc đường giữa sa mạc mênh mông không hướng đi, không ốc đảo.
    Cho nên đối với thứ chính trị ở cấp độ bản năng thì “lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, người ta chỉ biết tới luật rừng. Những Adolf Hitler, Bonaparte, Alexander, hay Tamerlane,… đều giống loài lang sói hơn là giống con người. Nếu muốn nhân loại thực sự tồn tại trên thế giới này, chúng ta cần phải xóa sạch tên của những con người ấy, hãy quên rằng họ đã từng tồn tại, họ chỉ là những cơn ác mộng.
    Trên đây là đại ý của vị Đại sư nổi tiếng. Riêng tôi có một chút bình luận thế này. Hiếm người thoát được 5 loại tham dục trên thế gian: tham ăn ngon, tham ngủ kỹ, tham tiền của, tham sắc đẹp, tham danh vọng. Trong kinh Niết Bàn của đạo Phật có ghi: “Phàm phu bị 5 dục trói buộc, để ma Ba tuần tự do dắt đi, như người thợ săn bắt khỉ vượn mang về nhà”.

    Thực tế tôi thấy một số người có học hàm học vị, sống rất nhân ái với mọi người, nhưng khi có quyền có chức thì tự nhiên anh ta khác hắn: quan liêu, cửa quyền, phân biệt đối xử với mọi người theo địa vị quyền chức, lên giọng dạy đời với cấp dưới, áp đảo cấp dưới mà không thèm nghe họ nói đúng hay sai, tìm mọi cách xa lánh bạn bè, hạn chế tiếp xúc với những người thân quen, rất sợ lộ những “bí mật bản thân” mà bạn bè biết, v.v…
    Bởi vậy, ở các nước dân chủ văn minh chúng ta thấy không có việc tuyệt đối hóa chính trị, không có cái lối coi chính trị là thống soái. Họ không để cho quân đội và công an làm công cụ của chính trị. Nhờ có sự tự do cạnh tranh lành mạnh và không có sự tập trung quyền lực tuyệt đối cho bất cứ tổ chức nào hay cá nhân nào, cho nên không có cái kiểu “lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, không có cái kiểu tự chế ra những thứ “luật rừng”, những người cầm quyền rất khó mà lộng quyền để thỏa mãn 5 loại tham dục vừa kể trên.
    Cuối cùng, tôi hy vọng vụ kiện của các nhân sĩ trí thức về việc“Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự” được xử đúng theo hiến pháp và pháp luật hiện hành của Việt Nam.

    • Trong phản hồi ngày 15/09/2011 lúc 11:24 có đoạn:
      “Sau đây tôi nêu lên lập luận của một Đại sư nổi tiếng(tiếc rằng tôi quên tên vị Đại sư này) để các tầng lớp nhân dân tham khảo và tự đánh giá các thể chế chính trị trong nước và thế giới”.
      Nay sửa lại cho rõ ý hơn như sau:
      “Sau đây tôi nêu lên lập luận của một Đại sư nổi tiếng(tiếc rằng tôi quên tên vị Đại sư này) để các tầng lớp nhân dân tham khảo và tự đánh giá thể chế chính trị của Việt Nam và của các nước trên thế giới”.

    • Trần Nhật Quang said

      Ông nội của Vladimir Putin là người nấu ăn cho Vladimir Ilich Lenin.
      Trong thông điệp liên bang đầu tiên sau khi đắc cử Tổng thống, Putin nói rằng: Nền dân chủ kiểu phương Tây cũng không phải là nền dân chủ tốt nhất, Trong khi chưa có nền dân chủ nào tốt hơn, thì phải đoàn kết toàn Nga.
      Đương thời, Borix Enxin nhiều lần rung dọa đưa thi hài Lenin ra khỏi lăng, về mai táng ở quê hương Ulianovxk. Sau lễ nhậm chức Tổng thống, Putin dẫn đoàn người vào lăng viếng Lenin, khiến Enxin phải bẽ bàng theo sau.
      Trả lời câu hỏi của một nhà báo vì sao ông rời bỏ Đảng Cộng sản, Putin nói: Không, tôi không rời bỏ Đảng, chỉ có Đảng bị giải thể. Bằng chứng là thẻ đảng của tôi còn ở trong ngăn kéo.
      Putin ký săc lệnh lấy ngày kỷ niệm Cách mạng XHCN tháng Mười Nga 07/11 làm ngày “Đoàn kết dân tộc” hàng năm.
      Putin ký sắc lệnh lấy bài Quốc ca Liên xô với lời ca mới làm Quốc ca Liên bang Nga.
      Chính vì vậy, Putin nói: Ai không thương nhớ Liên xô, người ấy không có trái tim. Nhưng ai muốn quay trở lại thời kỳ Liên xô, người ấy không có trí óc.
      Lợi dụng nhiều người không biết tiếng Nga và có thể dịch sai nguyên nghĩa tiếng Nga, những kẻ chống Cộng đã xuyên tạc lời nói của Putin thành “Kẻ nào tin những gì Cộng sản nói, là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản, là không có trái tim”.

  5. Trần Nhật Quang said

    Kính gửi Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa:
    10 ông nộp “Đơn khởi kiện” này, Quý Tòa cứ để tôi trả lời cho.
    Hỡi 10 ông tiến sĩ, giáo sư…Các ông là giáo sư tiến sĩ siêu trí tuệ trong lĩnh vực khoa học của mỗi ông, nhưng trong lĩnh vực Bắn Súng Học thì các ông phải cắp sách đến học tôi, GSTS Bắn Súng Học Trần Nhật Quang, nhá. Trong lĩnh vực Bếp Núc Học hay Giặt Là Học thì các ông phải vểnh tai nghe vợ giảng giải. Lau Giày Học thì các ông phải lạy các em bé nó dạy cho từ giáo cụ trực quan của nó, tức là các ông phải lau giày cho nó.
    Khởi kiện, theo định nghĩa của Đại biểu Quốc hội tương lai, người sẽ tham gia duyệt các dự thảo luật, GSTS Bắn Súng Học Trần Nhật Quang, thì, “Là một quá trình từ nộp “Đơn Kiện” đến cung cấp các tang chứng, vật chứng…cho Tòa án…” Vì vậy, khởi kiện là quyền của mỗi công dân, muốn khởi kiện thì cứ việc tiến hành, không việc gì phải làm đơn xin khởi kiện. Trần Nhật Quang chỉ nhận “Đơn kiện”, chứ không nhận cái vật vô nghĩa, tối nghĩa là “Đơn khởi kiện”. Yêu cầu các ông đến gặp Trần Nhật Quang lấy lại “Đơn khởi kiện” về mà viết lại thành “Đơn Kiện”, nhá. Còn cái ông gì kia, dự án đã duyệt, các tiêu chuẩn an toàn lao động, an toàn môi trường…đã kiểm tra nghiệm thu xong, hãy nộp “Đơn thi công”, còn nếu nộp “Đơn khởi công” thì khởi công xong, Trần Nhật Quang bắt dừng đấy nhá.
    Hỡi 10 ông vỡ lòng về yêu nước kia, yêu nước cũng là một lĩnh vực khoa học mênh mông. Các ông không phải là GSTS gì trong lĩnh vực này, cho nên các ông sai bét be về phương pháp, biện pháp yêu nước, cho nên các ông đã gây tai nạn yêu nước cho các ông và cho một số người, may mà đã kịp thời ngăn chặn, nếu không các ông còn gây tai nạn, tai họa cho đất nước. Hãy cắp sách đi học các thầy yêu nước học Lý Tử Trọng, Kim Đồng… rồi hãy thực hành yêu nước, nhá.

    • Con chó săn này bị điên rồi. Hiện nay trên thế giới vẫn chưa tìm ra vắcxin diệt vi rút chó điên. Nếu Việt Nam có nhiều chó điên thì nhân dân cả nước bị chết vì bị nhiễm vi rút chó điên, thế giới cũng phải sợ tránh xa không dám bén mảng đến Việt Nam.

    • Hoa Thiên Lý said

      THẾ NÀO LÀ “KHỞI KIỆN”?

      Trần Nhật Quang chắc bị quan thầy hạch vụ giễu nhại tư duy nên thanh minh đây, nói rõ lập trường đây! Tuy nhiên, TNQ vặn vẹo kiểu con nít. “Khởi kiện” ở đây là khẳng định bước đầu tiên duy nhất của hành vi kiện dân sự này trên chặng đường đấu tranh pháp lý về vấn đề nêu trong đơn cho đén thời điểm đó, nó không có quan hệ pháp lý nào với các vụ kiện dân sự về vấn đề này trước đó, mặt khác, nó có thể dẫn tới các bước tiếp theo, các vụ kiện tiếp theo nếu kết quả bước đầu là vi hiến và không thoả đáng. Mở rộng ra là, chữ “khởi kiện” vừa mang nội dung pháp lý vừa mang nội dung văn hoá “cây muốn lặng, gió chẳng đừng”, ” con giun xéo lắm phải quằn”. Đó là cột mốc đầu tiên khởi động bản lĩnh của một dân tộc, một nhân dân trong hành trình giành lại quyền sống, quyền làm người mà Hiến pháp đã quy định nhưng bị đánh mất, bị cướp giật trên thực tế.

      • Trần Nhật Quang said

        Để tiến hành kiện một ai đó về một vấn đề nào đó, trước tiên người kiện phải có ý định kiện. Sau khi quyết định kiện, người ta tiến hành khởi kiện. Công việc đầu tiên của khởi kiện là nộp “Đơn kiện”. Tiếp theo là quá trình “theo kiện”. Kết thúc là thắng hoặc thua kiện. Khởi kiện là bắt đầu nộp “Đơn Kiện” vào lúc nào. Có kiện hay không, và nộp đơn kiện vào ngày nào, là quyền của người kiện, sao lại phải xin phép mà làm “Đơn khởi kiện” ? Khởi kiện à ? Đưa “Đơn kiện” đây ! “Đơn khởi kiện” à ? Khởi kiện thì cứ việc nộp “Đơn kiện”, nộp lúc nào thì nộp, việc gì phải xin ? Rõ vớ vẩn ngớ ngẩn. Mang cái đơn xin khởi kiện về đi, mang “Đơn kiện” đến đây ! Đầu óc lú lẫn rồi hả ? Biến !

        • cong ly said

          Bac noi co ly day ,nhung theo BO LUAT TO TUNG DAN SU VIET NAM,toa thu ly “don khoi kien “.Vay bac de nghi quoc hoi thay doi bo luat nay nhe,dung de nghi nhung nguoi khoi kien.

        • Thằng ngu già mồm biến đi! said

          Thằng ngu tay sai Tàu.Biến đi!

  6. Hoa Thiên Lý said

    THẦY DẠY VÕ CỦA TÔI KHEN TRẦN NHẬT QUANG

    Hôm qua đi tập, ông thầy tôi – đã quên vụ Vũ Duy Thông rồi – cười hớn hở:” Thằng Trần Nhật Quang được chú mày giáo dục vụ VTV nên bây giờ khá ra phết!Quay ngoắt 180 độ” Tôi giãy nảy: ” Thầy nói thế nào! Ngu hơn thì có! Em đang muốn cho đòn nữa đây!”. Thầy tôi bảo:” Chú mày chỉ đọc cái vỏ chữ. Mày có thấy so với bài trước bênh Trần Bình Minh thì bài này thấp hơn ba bốn bậc về tư duy không? Nghĩa là bài trước là hạng voi thì bài này là hạng vịt. Viết ngu một cách trắng trợn. Sao nó lại đần đi như thế? Chó đang sủa dữ sao tự nhiên lại ư ử như vậy, đó là điềm chó sắp chết? Còn lâu nó mới chịu chết nhé! Nhưng nó đang khéo léo lột da. Giống như đỏi mới đấy. Vẫn là vỏ XHCN nhưng ruột thì từ từ thay thành tư bản hạng bét.Tư bản vô luật, vô đạo, vô văn hóa. Mày đọc kỹ xem, nó đang giễu nhại bố nó đấy, đọc bằng cảm quan hài hước thì thấy thằng quỷ này nó giễu Đảng quá thông minh. Nó lố bịch hóa các quan điểm chống biểu tình của phái thân Tàu, đặt lên thớt như đặt lũ cá chết không biết giãy, mình chỉ việc chặt bụp phát. Tao đọc buồn cười vãi. Mẹ thằng này tuy cơ hội, nhưng thông minh. AzitNexin cũng chỉ viết đến như nó. Cái thông minh của nó là ở chỗ thầy Tàu nó và một số người khinh nó quá vẫn nghĩ là nó đang chống người Biểu tình, đang bảo vệ bọn bán nước.Nhưng những người đa nghi như tao lại thấy tín hiệu nhấp nháy vẫy gọi phe dân chủ chống giặc Tàu xâm lược. Thằng này biết dùng thủ pháp giễu nhại hậu hiện đại, cắt dán các luận điểm ngu nhất, bỉ ổi nhất của phe nô lệ Tàu trong Đảng, lố bịch hóa, thổi phồng lên bằng kiểu quy kết thô bỉ, hệ thống hóa thành một chuỗi suy nghĩ thô thiển khiến ai cũng thấy ghê tởm. Thông minh như mày mà đéo thấy nó đá đểu thầy nó, giễu cợt cách nghĩ của phe nó, mổ sọ các đại ca của nó để làm một sắp đặt hậu hiện đại có hể đặt tên là : Tư duy bằng đít”. Nói rồi ông cười ha hả, khoái chí với phát hiện của mình.Chả bù cho cái hôm đọc bài Vũ Duy Thông. Rõ ràng cái ngu của Trần Nhật Quang vẫn còn hơn cái ngu của Vũ Duy Thông ở chỗ nó được đẩy đến mức tối ngu để đem lại cho đời những nụ cười.

  7. CONG LY said

    HOM NAY LA NGAY TOA AN VIET NAM .CHUNG TA CHO XEM ,TOA AN DONG DA CO THU LY 1 VU AN LICH SU DE KY NIEM NGAY NAY KHONG?

  8. Vương Thừa Minh said

    Tôi là du học sinh Trung quốc tại hà nội. Tôi rất hài lòng với Trần Nhật Quang.

    • Vương Thừa Minh có biết vụ thảm sát sinh viên học sinh biểu tình đòi tự do dân chủ tại quảng trường Thiên an môn-thủ đô Bắc Kinh năm 1989 không? Vương Thừa Minh có biết cuộc thảm sát nhân dân TQ trong thời kỳ đại cách mạng tư tưởng văn hóa Trung Quốc do Mao Trạc Đông phát động không? Trung Cộng giết cả đồng chí đồng bào mình thì Trung Cộng thương gì những dân tộc khác trên thế giới! Xin Vương Thừa Minh hãy nhớ: Trung Cộng không phải là nhân dân Trung Quốc, mà chúng là những con quỉ đỏ chuyên tìm cách đi hút hết linh khí của người. Chính Đặng Tiểu Bình đã chỉ đạo quân đội TQ tiến đánh toàn tuyến biên giới Việt-Trung năm 1979, rồi đánh tuyến biên giới giáp Trung Quốc thuộc tỉnh Hà Giang suốt từ năm 1984 đến 1986. Biết bao chiến sỹ và nhân dân Việt Nam hy sinh trên mặt trận biên giới Việt Trung, kẻ cả nhiều binh sỹ Trung Quốc cũng bị chết tại đây, tất cả đều nhằm thỏa mãn tham vọng của bọn bá quyền bành trướng Trung Cộng. Ngày nay tham vọng của Trung Cộng là mối nguy hại của cả thế giới!

  9. Trần Nhật Quang said

    Gửi 10 nguyên đơn khởi kiện Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội:
    Tôi, Trần Nhật Quang, công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trịnh trọng thông báo với các ông rằng, tôi đang soạn thảo Đơn kiện (chứ không phải là “Đơn khởi kiện” như các ông) về những tội lỗi của các ông sau đây:
    1) Chiếm đoạt trái phép tài sản công cộng, gồm:
    1.1. Lòng đường giao thông là phương tiện công cộng dành riêng cho các phương tiện giao thông thô sơ và cơ giới sử dụng vào mục đích di chuyển. Vỉa hè là phương tiện công cộng dành riêng cho người đi bộ sử dụng vào mục đích di chuyển. Hai phương tiện giao thông nói trên đã bị các ông sử dụng sai mục đích vào việc thể hiện lòng yêu nước của riêng các ông.
    1.2. Các ông đã sử dụng phương tiện giao thông sai mục đích mà không được những người tham gia giao thông (đúng mục đích) đồng ý, mà đại diện cho họ là cơ quan chính quyền có thẩm quyền ký duyệt.
    Với hai lý do trên, các ông đã vi phạm pháp luật, sử dụng trái phép tài sản công cộng (toàn dân) vào mục đích riêng của các ông..
    2) Các ông đã vi phạm nhân quyền khi cưỡng bức những người khác phải nghe, phải thấy những âm thanh, những hiện vật mà không cần biết những người khác có muốn nghe, muốn thấy hay không.
    3) Các ông đã xúc phạm lòng yêu nước chân chính của người khác khi các ông bằng hành động và bằng phát biểu của các ông, đã áp đặt hành vi của các ông là yêu nước, còn không thực hiện các hành vi như các ông là không yêu nước.
    4) Các ông đã bôi nhọ truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam là chống trả giặc xâm lược bằng cung tên, giáo mác, súng đạn chứ không phải bằng những hành động hò hét náo loạn đất nước, dãy đành đạch bụi mù đất nước theo kiểu tục ngữ Việt Nam đã phê phán là “chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng”.
    5) Các ông dù vô tình hay hữu ý, đã phạm tội phản bội Tổ quốc, gọi tắt là phản quốc. Lý do: Hành vi của các ông tạo nguy cơ đẩy nước Việt Nam vào thế đối đầu và thù địch không hoặc chưa đáng có với Trung Quốc, tạo nguy cơ đẩy nước Việt Nam sa vào một cuộc chiến tranh lạnh với Trung Quốc, mà hậu quả của một cuộc chiến tranh lạnh là kìm hãm sự phát triển của đất nước, làm suy yếu đất nước, mở đường cho một cuộc chiến tranh nóng tàn phá và chết chóc với Trung Quốc.
    Với những lý do như trên, không riêng gì Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội, mà toàn thể nhân dân Việt Nam, đều có quyền lên án và vạch trần tội lỗi vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền và phản quốc của các ông.

    • Dở Hơi said

      Gửi Trần Nhật Quang: Ngươi tưởng dùng những phản biện ngu xuẩn của ngươi mà phá phách báo ABS ? Ngược lại, ngươi càng làm tăng giá trị, uy tín của tờ báo mà thôi. ABS cũng hơi dân chủ quá đấy, lẽ ra những phát biểu loạn xạ thế này anh phải cắt phăng cho rồi.

    • Rebel said

      có gan thì làm, đừng nói dóc!

    • Rebel said

      ông có làm thì làm 1 mình, đừng có lôi toàn thể nhân dân VN vào đây nhá!

    • Khach said

      Tôi vào đây chỉ định có đôi lời với một comment khác, nhưng nhìn thấy comment của bác Trần Nhật Quang thì thấy đau hết cả người, không thể không nói, chỉ xin nhấn mạnh vào hai điểm cuối cùng, là hai điểm mà bấy lâu nay rất nhiều người xoáy sâu vào để chửi mắng những người biểu tình.

      Điều thứ 4: Tôi cảm tưởng như bác là người của thế kỷ trước vậy. Hơn nửa thế kỷ trôi qua cùng với những gì Ghandi đã làm được, cả thế giới đều công nhận và cổ súy cho hình thức đấu tranh bất bạo động, coi đó là hình thức đấu tranh tiến bộ nhất của loài người. Cả thế giới ngợi ca Ghandi, và họ đã quá mệt mỏi với súng đạn, với chiến tranh chết tróc rồi. Bác nói đến cung tên, giáo mác, súng đạn một cách vô tình không hề có suy nghĩ vậy, thật thương cho bác khi cái tâm lý chiến tranh nó đã ăn sâu vào tâm thức của bác, để bác coi đó là tiêu chuẩn đánh giá những hành động đấu tranh khác.

      Điều thứ 5: cái điều này càng tai hại và ấu trĩ hơn. Trung Quốc đã mang dã tâm thôn tính nước ta từ hàng ngàn năm nay, và cho đến bây giờ vẫn không ngừng dạy bảo con cháu họ rằng chính Việt Nam mới là kẻ xâm lược đất nước của họ. Không có những người biểu tình thì họ cũng đã đối đầu với ta từ những năm 1974, 1979, 1988. (Chưa biết chừng bác không hề biết đến mấy sự kiện đó.) Và hãy nhìn lại xem họ đáp trả thái độ nhũn nhặn của các quan chức nước ta thế nào? Sau khi ta hòa hiếu với họ ở hội nghị tại Singapore, họ tiếp tục cắt cáp tầu của ta. Sau khi ông Hồ Xuân Sơn từ TQ về thì ngư dân lại bị bắt bớ, bị đòi tiền chuộc. Sau khi Việt Nam đồng ý đàm phán song phương với Trung Quốc về Hoàng Sa thì lập tức Trung Quốc tuyên bố không đàm phán về Hoàng Sa, vì đó là chủ quyền không thể tranh cãi. Sau khi tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói những lời đưa quan hệ hai nước lên tận mây xanh, còn hứa sẽ không để biểu tình xảy ra, thì nào là tầu ngư chính, rồi giờ là hàng trăm tầu cá của Trung Quốc đang nghênh ngang khắp Trường Sa. Thật không hiểu nổi bác đang mê hay tỉnh?

      • Tùng said

        “…Sau khi tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói những lời đưa quan hệ hai nước lên tận mây xanh, còn hứa sẽ không để biểu tình xảy ra …” -> Xin phép đính chính lại là tướng Nguyễn Chí Vịnh (đang là Thứ trưởng BQP), chứ ko phải tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đáng kính của chúng ta nhé!

        • Khach said

          Vâng tôi nói nhầm, ý tôi là ông Nguyễn Chí Vịnh. Cảm ơn bác ̣đã phát hiện và nhắc nhở.

    • Mẹ Đốp said

      Trần Nhật Quang dốt thế! nói ý nào cũng hớ hênh và chả có lập luận căn cứ gì? Vậy làm sao mà nói chuyện được với độc giả BS mà cũng đũa mốc chòi mâm son cơ chứ. Thôi thì cùng tủn mủn nhé, thế mấy cái sân khấu của quốc doanh dựng khắp nơi, chiếm dụng không gian công cộng, loa ông ổng loa nọ chửi loa kia làm cho không khí ô nhiễm tiếng ồn, vậy ai muốn nghe? hay là sân khấu dựng lên xong chả có ma nào đứng ngó? nhạc công cũng thôi không ò í e nữa? Nói điêu mà không ngượng là vô liêm sỉ đấy TNQ ạ

    • Binhbet said

      Trần Nhật Quang!Đăng cái đơn kiện của ông lên đây.

      • Thánh Gióng said

        TNQ dốt nát ngu xuẩn mà cũng học đòi nói lý lẽ!

      • Gửi đến Trần Nhật Quang câu ngạn ngữ: “Nếu anh dừng chân mỗi khi nghe tiếng chó sủa thì anh chẳng bao giờ đi tới đích”.

        Trước đây bố mẹ tôi nuôi một con chó, nó có bộ lông dày và vàng óng. Tuy là một con vật nhưng hình như nó cũng biết chăm sóc bộ lông của nó, bởi vì thỉnh thoảng tôi thấy nó dùng lưỡi liếm lông, liếm đi liếm lại khiến bộ lông của nó trông rất mượt. Đặc điểm của giống chó là nó rất trung thành với chủ. Mỗi lần thấy chủ đi đâu về lập tức nó quấn quýt vẫy đuôi, mồm róng rít, cúi ngay xuống liếm chân, nhảy lên liếm tay. Không ai cấm được nó sủa chỉ trừ chủ của nó. Hễ ai đến nhà tôi lập tức nó xông ngay ra sủa ầm lên, hai mắt rất dữ, rồi nó nhe hàm răng sắc nhọn chỉ trực xông vào cắn, nó không cần biết ông khách đó là bậc đại tài đại đức, hay là ân nhân của chủ nó, hay là một người già đáng tuổi cha tuổi chú của chủ nó, v.v…vì thế mới có câu “chó hay cắn càn” là vậy. Mỗi lần khách đến chơi, nghe tiếng chó sủa, lập tức bố tôi chạy ra quát: “Chó! Đi ra chỗ khác!” thì nó câm mõm ngay, cúp đuôi cúi đầu rồi ngoan ngoãn chạy đi chỗ khác. Tôi thấy người nào biết bản chất CHÓ
        (bản chất CHÓ chính là bản chất “cắn càn”) thì họ chẳng giận chó dù bị nó cắn đau, họ cũng chẳng bao giờ dừng chân nghe nó sủa khi có việc phải đi qua nhà chủ nó, và tôi chưa thấy ai đi cắn nhau với chó bao giờ. Bố tôi vẫn dặn: Nếu mua chó về nuôi để nó canh nhà cho mình thì phải chọn con nào đừng dữ quá, các con hãy nhớ: Chó dữ quá thì mất hàng xóm, con dâu dữ quá thì mất anh em.

        Cái tên TRẦN NHẬT QUANG nghe rấ kêu, nhưng không hiểu tại sao anh ta lại có cái lối lập luận nghe rất càn dỡ(cắn càn) như vậy? Không biết anh ta có “chủ” không? Nếu ông “chủ” nào có một tay chân như TRẦN NHẬT QUANG thì sớm muộn cũng bị người ta cô lập, xa lánh, nguyền rủa.

        Tôi thấy thời buổi này xuất hiện rất nhiều Chí Phèo! Chúng ta không cần tranh luận làm gì với những loại Chí Phèo thời hiện đại như TRẦN NHẬT QUANG! Rồi lại chính tay chúng nó giết lẫn nhau!

    • Ẩn danh said

      “Với những lý do như trên, không riêng gì Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội, mà toàn thể nhân dân Việt Nam, đều có quyền lên án và vạch trần tội lỗi vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền và phản quốc của các ông.”

      Cái “toàn thể nhân dân” ấy chắc chắn có bố mẹ, anh em họ hàng nhà ông, nhưng xin chừa tôi ra nhé!

    • Việt Quốc Huy said

      Trần Ích Tắc là ông cố tổ tổ của “tòng chí lày”
      Vậy nên tòng chí ý phải nói như vậy!
      Các bác chỉ cần thay chủ thể lại là tòng chí ý nói đúng chứ không sai.
      Đại loại là cũng có người bị cưỡng bức người khác ( nghe giống cướp, hiếp, giết ghê!) phải làm như thế này…., cưỡng bức người khác nghe cái nọ…”ái quốc là phải quét rác, đi lính trường sa….”,
      Thâm thật! cái này mấy nị bên kia gọi là “nhất tiễn song CU”

  10. Khách ẩn danh said

    Có lẽ không ở đâu như trên đất nước mình, những người con ưu tú của dân tộc thì bị gọi là phản động chỉ vì không nghe theo Đảng. Ngược lại những kẻ phản bội, những tên tội phạm lại được thưởng huy chương, tăng lương, thăng cấp.

  11. tiến sĩ giấy said

    Hẹn 8H30 ngày 13/09/2011. Sắp rồi, sáng nay 8H30, giờ đã quá nửa đêm . Mà hẹn cái gì? Chẳng hiểu. 😦

  12. Khách ẩn danh said

    Sao vừa rồi Trung quốc điều tàu tuần tra Trường Sa đúng lúc anh Đái sang chỉ thị mà không hề thấy BNG lên tiếng phản đối nhỉ?
    Ngược lại hễ có quan chức Việt nam sang thăm Trung quốc là y rằng sẽ có những công bố như tuần tra Trường Sa, Hoàng Sa, bắt giữ ngư dân…
    Im lặng là đồng ý.

  13. Xin bà con cho hỏi một câu:
    – Thời hạn cuối tòa án phải trả lời công dân về việc có thụ lý vụ kiện này hay không là bao nhiêu ngày kể từ khi lá đơn được nộp?
    Cảm ơn bà con xóm vỉa hè.

    • thanhthao said

      Hẹn 8h30 ngày 13-09, ở cuối biên bản nhận chứng cứ.
      Chính quyền muốn lấy lại thể diện thì cứ công tâm mà làm.

    • Củ mì said

      Thoi han tra loi khieu kien la vo han dinh. Dang ta thuc chat la vo than, nhung cung cach lam viec thi phai noi la hon thanh than.

  14. NôngDân said

    + Mọi người hãy bình tĩnh, Toà án quận Đống Đa đã hẹn đến 8giờ30 ngày 13/09/2011 sẽ trả lời. Biết đâu máu lên! Toà án quận Đống Đa sẽ đồng ý thụ lý vụ kiện và gọi tất cả các bên nguyên đơn và bị đơn ra tòa thì sao?. Các diễn viên chưa mở miệng, nếu chỉ nhìn son phấn làm sao biết được vai diễn của từng người.

  15. Có một sự thật rất đau lòng mà tôi đã được chứng kiến: Không thiếu gì những kẻ ngu si, độc ác, hèn hạ, không còn lòng tự trọng cá nhân, đã không có lòng tự trọng cá nhân thì tất nhiên không có lòng tự trọng dân tộc. Khái niệm yêu nước đối với họ đã trở thành lạc lõng chứ chưa nói đến mơ hồ. Nếu có ai thể hiện tinh thần yêu nước hay những trăn trở về sự tồn vong của Tổ quốc thì ít nhất họ sẽ cho người ấy là kẻ dở hơi. Ngoài ra, do mỗi cái đầu của họ vừa bị vòng kim cô vô hình thít chặt lại vừa bị nhồi sọ lúc nào cũng hay, cho nên mỗi cái đầu đã sinh ra những suy nghĩ không xuất phát từ đạo lý làm người và trở nên lộn xộn đầy mâu thuẫn. Sau đây là những chuyện lạ có thật ở Việt Nam, những câu chuyện lạ này liên quan chặt chẽ với những kẻ ngu si, độc ác, hèn hạ, không còn lòng tự trọng cá nhân và dân tộc.
    Khi có ý định đi xem phiên tòa xử phúc thẩm Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, tôi thừa biết đây là vụ án “đặc biệt”; tuy người ta tuyên bố xử công khai, nhưng không phải bất cứ công dân nào cũng được vào dự phiên tòa. Nhưng tôi hy vọng là: nếu không được vào dự thì đứng ngoài sân, không được đứng ngoài sân thì đứng gần đâu đấy để nghe tiếng loa phóng thanh đưa tin toàn bộ cuộc tranh tụng trong phiên tòa. Cuối cùng mọi hy vọng của tôi không thành hiện thực: tôi đành phải đứng rất xa, vì mấy ngả đường có thể đi qua cổng TAND Tối cao đều bị sợi dây chắn ngang đường của lực lượng công an chặn lại cách cống Tòa án khoảng 200m đến 300 m. Mà cũng chẳng thấy có chiếc loa phóng thanh nào phát tiếng để nhân dân được nghe. Tôi đứng xa rồi nhưng vẫn bị những cặp mắt công an chìm công an nổi thỉnh thoảng soi mói và để ý.
    Lại có một cảnh tượng rất lạ nhưng có thật. Trước cổng Tòa án là công an chìm, công an nổi, lực lượng dân phòng và bảo vệ rất đông. Thỉnh thoảng lại thấy người này người kia rút điện thoại trao đổi thông tin với nhau như đang lo đối phó với một âm mưu đảo chính nào đó. Không khí ở đây thật căng thẳng.
    Mỗi ngả đường đến cổng Tòa án có hai chốt chặn, mỗi chốt chặn lại có một đội ngũ công an dân phòng canh giữ. Rồi mấy chiếc xe gắn biển cảnh sát, to có, nhỏ có, có cả xe buyt đỗ gần phía cổng Tòa án để sẵn sàng hốt hàng loạt người.
    Phiên tòa phúc thẩm xét xử công khai ông CHHV là như thế đấy! “Công khai” đến nỗi chị Cù Thị Xuân Bích là em gái của ông CHHV cũng phải đứng ngoài, thậm chí không được đứng gần cổng TAND Tối cao!? “Công khai” đến nỗi phải dùng một lực lượng công an, an ninh và dân phòng rất đông bao vây quanh khu vực Tòa án. “Công khai” đến nỗi các hàng quán gần khu vực Tòa án bị công an ra lệnh dừng bán để người ta không thể lấy cớ ngồi uống nước để có thể quan sát hay chụp ảnh. “Công khai” đến nỗi trên các ngả đường về Tòa án đều có công an đứng chốt.
    Tại cổng TAND Tối cao, chị Nguyễn Thị Dương Hà giơ cao tấm bảng ghi hàng chữ “CHỐNG TÔI VÔ TỘI”, và chị kêu gọi mọi người quan tâm vụ án vào dự phiên tòa. Nhưng những lời của chị vô vọng, bởi vì không ai được phép dừng chân trước cổng Tòa án. Chợt tôi nghe có một dân phòng trạc gần 60 tuổi nói rất to với mấy viên cảnh sát mặc quân phục:
    -Kỷ cương phép nước ở đâu mà lại để cho cái con mẹ kia nó đứng ngay cổng Tòa án nó lu loa như thế, sao không đuổi cổ con mẹ này đi! Mẹ tiên sư nó chứ, dân chủ quá trớn thế này à! Cái thằng chồng nó đã bố láo bố lếu làm khổ Nhà Nước rồi thì lại đến lượt con vợ nó lại tru tréo nữa chứ!
    Tôi nhìn thẳng vào mặt anh ta thấy sắc khí của người này chẳng khác gì một tên du côn hành nghề đâm thuê chém mướn, chỉ khác là anh ta được khoác cái áo dân phòng, có mũ gắn sao trên đầu, mặc đồng phục dân phòng do chính quyền qui định.
    Không được nghe, không được đứng gần cổng Tòa án, tôi hy vọng từ xa nhìn thấy cảnh người ta áp giải CHHV vào trong Tòa án, nhưng chờ mãi cũng chẳng nhìn thấy xe công an chở CHHV đâu. Sau này hỏi một số người quen thì họ bảo: “Không thấy xe công an áp giải người bị xử vào cổng chính thì chắc chắn người ta áp giải phạm nhân vào cổng phụ phía sau”. Cái cổng phụ phía sau là cổng nào? Có người nói với tôi là có một cái cổng nữa rất nhỏ vào Tòa án, ít người để ý và cũng khó mà quan sát được. Tôi rất lấy làm lạ. Chẳng nhẽ người ta sợ có một lực lượng tiến công cướp ông Vũ nên mới phải sử dụng cái lối “bí mật bất ngờ” như vậy? Hay người ta sợ quần chúng trông thấy ông CHHV thì nhất loạt hô lên những câu ca ngợi và ủng hộ ông?
    Một nỗi buồn trong tôi lúc đó cứ dâng trào, mặc dù tôi không quen biết ông Vũ và bất cứ ai trong dòng họ Cù. Nỗi buồn đang tràn ngập thì tôi bỗng nghe tiếng một anh chàng đẹp trai trông có vẻ trí thức, anh ta buông ra một câu nói với mọi người xung quanh bằng cái giọng đầy sự khinh bỉ:
    -Chỉ xử tội một cái thằng điên mà phải huy động biết bao lực lượng, cái thằng điên này làm biết bao người hôm nay phải khổ sở vì nó, Nhà Nước phải vất vả tốn kém vì nó.
    Một người dân không biết ông Vũ là ai bèn hỏi:
    -Người đang bị xử có tội gì thế anh?
    Anh ta chỉ trả lời cộc lốc:
    -Cái thằng này nó lếu láo, ngông ngạo, nó dám kiện cả Thủ tướng.
    Thôi chết, hình như anh ta là công an mật! Trông tác phong anh ta như là người đang mang trọng trách gì đấy.
    Một người dân khu phố gần đấy đang đứng ở nhóm khác nói với cái giọng tỉnh khô:
    -Đúng là đồ ngu, đi kiện cả Thủ tướng thì bị người ta xử tù là phải. Đứa nào lấy phải cái thằng ngu thằng khùng này có mà khổ cả đời.
    Quả thực là tôi không còn tâm trạng nào để đi tranh luận với cái loại người này. Chúng ta đừng nghĩ rằng công an, an ninh, dân phòng chỉ biết thi hành nhiệm vụ, họ không thực hiện nhiệm vụ là không được. Tôi cho rằng phần lớn họ đều nhận thức CHHV là cái thằng cậy có chút tài giỏi, gia đình có truyền thống cách mạng, do bất mãn cho nên kiện cả Thủ tướng, chửi bới chế độ, trong khi trả lời đài nước ngoài đã dám chỉ trích Đảng và Nhà Nước. Tại sao tôi lại nghĩ thế? Bởi vì tôi thấy họ luôn quan sát xung quanh rất cẩn thận với những cặp mắt rất lạnh lùng, họ lại rất tích cực phòng chống “kẻ địch từ xa”, họ tích cực xua đuổi và sẵn sàng bắt bớ bất cứ ai bén mảng đến gần cổng Tòa án, họ bí mật quay phim chụp ảnh cả những người đứng từ xa quan sát phiên tòa, họ kiên quyết cưỡng chế chị Cù Thị Xuân Bích cùng những người thân quen gia đình chị và những nhân sĩ trí thức ra tận ngã tư Lý Thường Kiệt -Quán Sứ. Họ lại huy động một lực lượng lớn đến ngã tư này, trông anh nào cũng rất “sôi máu”, để sẵn sàng bắt bớ những ai tỏ ra bênh vực CHHV. Lực lượng công an “chỉ biết còn Đảng còn mình” luôn luôn được nhồi sọ rằng: không được để cho mầm mống phản cách mạng hình thành và phát triển, phải kiến quyết bóp chết mọi biểu hiện phản cách mạng từ trong trứng nước.
    Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố: “Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !”.
    Ông Vũ tuyên bố một câu hùng hồn như thế trước quan tòa của Đảng, nhưng mọi người tham dự phiên tòa không dám lên tiếng hay vỗ tay ủng hộ ông. Nghĩ đến đây tôi thấy thương cho ông Vũ. Những người nào quan tâm đến vận mệnh đất nước tất sẽ tìm hiểu về những động cơ và việc làm của CHHV, và họ sẽ rất cảm kích khi biết được lời tuyên bố hùng hồn trước tòa của ông. Còn những kẻ đặc quyền đặc lợi, những kẻ ngu si, độc ác, hèn hạ và không còn lòng tự trọng cá nhân và dân tộc sẽ cười khẩy mà bảo rằng: cái thằng này đã điên đã khùng nay lại càng khùng càng điên! Chết đến đít rồi mà vẫn còn tỏ ra anh hùng! Anh hùng của mày đem nấu cho chó nó ăn!
    Vụ án CHHV đã khép, thì nay lại đến vụ kiện của các nhân sĩ trí thức về việc“Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự”.
    Trước khi xảy ra sự kiện này, tôi đã từng thấy và nghe nhiều người bình luận những thành viên tham gia biểu tình là một bọn điên, bọn hâm, bọn dở người. Nhưng lần này lại có người (không biết nghe ai tuyên truyền hay tự họ suy luận) bảo rằng: người có thực lòng đi biểu tình là ít, còn đa phần bị nước ngoài giật dây để gây mất ổn định chính trị nhằm lật đổ Đảng và Nhà Nước ta.
    Ngày 17/07/2011 là một ngày tôi rất nhớ. Hôm ấy nhiều người trong đoàn biểu tình từ cột cờ Hà Nội vừa đi đến ngã tư Trần Phú đã bị lực lượng thanh niên đeo băng đỏ cưỡng bức lôi đi đâu không rõ, số người còn lại đến đường ray thì bị công an, an ninh, dân phòng dồn vào một góc và hầu hết bị dồn ép lên xe buýt chở về Mỹ Đình(anh Nguyễn Chí Đức bị đạp vào mặt tại chỗ này). Tôi cảm thấy đám thanh niên đeo băng là lũ côn đồ thì phải, bởi vì họ ăn nói với người biểu tình rất thô tục với hành động cưỡng chế thô bạo mà chẳng cần biết có người đi biểu tình đáng tuổi cha chú họ. Còn thái độ của người dân thế nào? Đa số đều im miệng và chỉ quan sát thôi. Chỉ thấy một chị khoảng 60 tuổi phàn nàn tỏ ý thương cho những người đi biểu tình. Một gã đàn ông toang toang cái mồm chửi đổng:
    -Bắt mẹ hết cái bọn này đi, trông ngứa cả mắt, chủ nhật Đ… nào cũng đi biểu tình làm cản trở ách tắc giao thông, công an cứ phải lẽo đẽo đi theo cái bọn này. Cứ bắt hết cho vào đồn công an giam cho mấy ngày thì lần sau chừa hết.
    Có người còn chỉ trích công khai như thể chị ta đi guốc trong bụng những người đi biểu tình vậy:
    -Lạ Đ… gì cái bọn này. Yêu nước cái gì cơ chứ. Đây là bọn xấu bị nước ngoài mua chuộc giật giây cho nên họ lấy cớ yêu nước để khuấy động, công an họ biết rõ cái bọn này cho nên họ kiên quyết bắt về đồn.
    Nghĩ đến những loại người này tôi thấy thương cho ông CVHV và những người yêu nước trong các cuộc biểu tình vừa qua. Tất nhiên, những người đương nhiệm có trọng trách lớn không dại gì lại bảo những người biểu tình là hâm, là điên, là dở người; họ cũng không bao giờ nói ông CHHV là thằng điên, thằng hâm. Họ khôn hơn những kẻ đã nói ra miệng với những lời lẽ thô bỉ vừa kể trên, bởi vì họ biết sử dụng những hoa ngôn xảo ngữ, họ lại biết sử dụng những kẻ bồi bút điêu luyện, họ lại còn dùng cả “chiến tranh nhân dân” nữa. “Chiến tranh nhân dân” được sử dụng như thế nào? Xin mọi người hãy xem những cuộc phỏng vấn mấy người dân của đài PT-TH Hà Nội sẽ thấy rõ. Và xin mọi người hãy lục lại vụ dân công giáo đòi đất ở Thái Hà, Tòa khâm sứ cũng thấy cái trò phỏng vấn người dân, và còn nhiều sự vụ khác cũng như vậy. Từ trước đến nay tôi thấy cái thủ thuật “chiến tranh nhân dân” trên truyền hình và báo chí nhiều lắm rồi. Mỗi lần thấy cái trò này giở ra trên màn hình tivi tự nhiên tôi thấy máu sôi lên, chỉ muốn đập vỡ chiếc tivi! Thay vì kìm nén cơn giận quá mất khôn, tôi tắt ngay tivi không thèm xem nữa.
    Phải nói, cách hành xử của một số nhà chức trách và sự nói năng càn dỡ như đã kể trên đã nói lên một sự thật phũ phàng là: trong nhân dân Việt Nam vẫn còn những kẻ ngu si, độc ác, hèn hạ, không còn lòng tự trọng cá nhân và dân tộc. Tôi không thể đi điều tra hết 90 triệu nhân dân Việt Nam để kết luận những loại người như thế này chiếm bao nhiêu phần trăm, nhưng có một nguyên lý đã được đúc kết lại rằng: “lật thuyền là dân, đẩy thuyền cũng là dân”. Nếu một chế độ cực kỳ thối nát mà vẫn tồn tại được tất nó phải có cái nền để tồn tại, mà cái nền đó chính là đại đa số người dân vẫn còn ngu si, độc ác, hèn hạ, không còn lòng tự trọng cá nhân và dân tộc. Ngược lại, đại đa số không ngu si, không độc ác, không hèn hạ, có lòng tự trọng bản thân, có lòng tự trọng dân tộc thì cái chế độ cực kỳ thối nát không thể tồn tại được, nhất định bị nhân dân lật đổ.
    Những vị nhân sĩ trí thức đã khởi sướng viết đơn kiện như đã nêu trên tất sẽ gặp nhiều trở ngại, mà trở ngại lớn nhất chính là những kẻ ngu si, độc ác, hèn hạ, không còn lòng tự trọng cá nhân và dân tộc. Một cá nhân muốn đạt được những mục đích tốt đẹp đều phải trả giá thì một dân tộc cũng vậy. Vấn đề ở chỗ phải có những người can đảm dấn thân làm đầu tầu tranh đấu vì mục đích cao cả của dân tộc, rất có thể nhiều người phải chịu những thiệt thòi to lớn, thậm chí bị lao tù và bị mất mạng.
    Một dân tộc càng có nhiều kẻ thấp hèn thì sự trả giá vì sự tồn tại và tiến bộ của dân tộc sẽ càng lớn, ngược lại, một dân tộc càng có ít kẻ thấp hèn thì sự trả giá vì sự tồn tại và tiến bộ của dân tộc sẽ càng ít. Nếu ai cũng có ý thức về sự tồn tại và tiến bộ của dân tộc, và chỉ cần mỗi người có trách nhiệm một chút và biết trân trọng tinh thần yêu nước của người khác thì tôi tin rằng đất nước ta đã bắt đầu có sự chuyển mình.
    Ông Puskin là nhà đại văn hào Nga có câu nói nổi tiếng: Chỉ khi nào toàn dân thức tỉnh thì mới vượt qua bão táp của số mệnh. Vậy đến lúc nào thì toàn dân thức tỉnh? Không ai tiên đoán được điều này. Nhưng có một điều chắc chắn là: để cho nhân dân thức tỉnh thì mỗi chúng ta phải làm hết sức mình với vốn hiểu biết và năng lực cụ thể của mình, kiên quyết không ủng hộ những cái ác(kể cả trong suy nghĩ), đấu tranh với cái ác dù cái ác đó chưa đụng chạm đến mình, đấu tranh bằng mọi phương diện tùy theo khả năng của mình.

    • Phản hồi gửi ngày 11/09/2011 lúc 14:32 có đoạn:
      “Ngoài ra, do mỗi cái đầu của họ vừa bị vòng kim cô vô hình thít chặt lại vừa bị nhồi sọ lúc nào cũng hay”
      Nay sửa lại là:
      “Ngoài ra, do mỗi cái đầu của họ vừa bị vòng kim cô vô hình thít chặt lại vừa bị nhồi sọ lúc nào cũng không hay”

    • Mua dong buon said

      Cảm ơn bác, viết rất khách quan.

    • Ẩn danh said

      Cũng chả trách được dân trí Việt bây giờ bác ạ, hậu quả của chính sách ngu dân và kìm hãm tư duy trong mấy chục năm qua của Đảng ta

      Nhưng cũng may mắn cho dân tộc Việt là còn có một bộ phận dân chúng đã thoát được chính sách ngu dân đó để rồi họ giương cao ngọn cờ yêu nước, yêu dân chủ, yêu tương lại dân tộc

      Dù sao ta vẫn còn may mắn hơn Bắc Triều Tiên, dân tộc Triều Tiên cũng là dân tộc tinh hoa của Châu Á (nhìn dân Triều Tiên ở miền Nam được cởi mở tư duy thì biết), nhưng dân Triều Tiên ở miền Bắc đến bây giờ vẫn tung hô nước họ là thiên đường của thế giới, lãnh tụ cha con, cháu chắt nhà họ Kim vĩ đại

      Nên vẫn còn có hy vọng cho dân Việt

    • Ngamnguihuycan said

      Thật đồng cảm với bác những suy nghĩ này. Có ai đó đã nói “dân nào thì quan nấy”.
      Thôi cái kiếp nạn nước mình nó vậy…

    • Khách ẩn danh said

      Cám ơn bác về bài viết khách quan nhưng có phần hơi bi quan.
      Nếu bác ra đường sẽ thấy 90% dân số chửi và uất ức về cái chế độ này và những người đang cố bám lấy nó trá hình để tư lợi cá nhân. Những người bác gặp chẳng qua là được thuê hoặc nói để lấy lòng người bên cạnh mà thôi.
      Trở lại vụ án CHHV đúng là một nỗi ô nhục với Đảng và NN ta.
      Đúng là nâng thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân. Cái còn lại là bao giờ thuyền bị lật thôi.
      Theo Các Mác thì cái gì hợp lý sẽ tồn tại. Suy ra cái không hợp lý sẽ không tồn tại.

      • Người yêu nước said

        Đúng là một phiên tòa công khai đấy chứ. Công khai sự bỉ ổi!

  16. hong phi said

    Tin a.Phan Trọng Khang bị công an Từ liêm khởi tố về tội chống ngưòi thi hành công vụ và ý kiến của một số ngưõi xin làm chứng trên trang nhà văn Pham Viết Đào

  17. hong phi said

    Xin lỗi quí vị vì tôi còm hơi muộn.
    Thưa còm Chí Đức!
    Không có các nhân sĩ trí thức như Huệ Chi.,Quang A..Hà Huy Sơn.. thì làm sao những nguời biểu tình yêu nước (dù là số đông)có thể viết đơn kiện với các điều ,khoản chính xác của Hiến pháp , có thể đủ lý lẽ để đối thoại với chính quyền.lập luận và các căn cứ vào điều khoản chưong mục trong Hiến pháp rất cần thiết và không thể thiếu trong đấu tranh..( Tuy nhiên,không thể không đề cập việc không ít trú thức chưa có danh tiếng ,bằng cấp trong số ngưòi biểu tình cũng có thể đủ khả năng và tri thức để lập luận ,đói thoại với chính quyền)Nhưng, danh tiếng và bằng cấp cùng với những đóng góp to lớn của các vị nhân sĩ trí thức trên kia đối với đất nứoc chính là điều mà chính
    quyền phải nể sợ..uy tín của họ sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chăc cho đoàn biêu tình trứoc sự hù doạ đàn áp .Họ mới chính là những ngưòi trực tiếp vào hang cọp để đấu tranh ,họ đâu có sợ bị bắt. bị tù đày trong trưòng hợp CQ trở mặt mà CQ này thì sẵn sàng trở mặt bất cứ lúc nào!!!
    Vậy nên,cái “thành tích” bịi đạp vào mặt của Chí Đức chỉ là chứng cớ hùng hồn để thể giới biết về hành đọng đàn áp của CQ mà thôi,chưa là gì cả so với sự đe doạ ngầm của CQ với hàng trăm ngưòi biểu tình mà ngưòi ta không tiện hoặc thấy không cần thiết pahỉ nói rõ .bởi sự việc chưa dừng lại
    Chíđức à, nói vậy để Chí đức hiểu rằng, đã dấn thân đấu tranh thì phải biết hy sinh,đoàn kết và yêu thuơng chính là phẩm chất của những ngưòi thực sự yêu nứoc
    Tôi chính là một trong những nguời sáng hôm đó tham gia vào cuộc lôi kéo,giữ cho Chí Đức không bị bọn an ninh chìm bắt lên xe buýt đó.Rồi cũng lại tự leo lên xe với mọi nguời, sau này mới đuọc biết Chí đức vẫn an toàn ở bên ngoài .. có phải vào đồn đâu nhỉ?
    đánglẽ phải mừng cho đoàn biểu tình vì đựoc các nhân sĩ trí thức trên làm chỗ dựa tinh thần và đứng mũi chịu sào thì CĐ lại công kích họ .. thật không thể nào hiểu nổi..Vì lẽ gì vậy?
    Xin nhưòng lời lại cho các còm khác!!!
    Riêng cá nhân tôi thất rất buồn!

    • Bác ạ,
      donghailongvuong cũng chỉ là một cái ID ảo, ai cũng có thể tự nhận mình là dhlv để còm trên đây hết. Bác chắc gì đó chính là anh Chí Đức ngoài đời. Mà dù Chí Đức có xác nhận rằng còm trên là của anh ấy, thì ta cũng không nên công kích cá nhân anh ấy. Tiếng nói yêu nước còn mỏng, không nên vì một vài điểm thiếu đồng nhất về quan điểm mà chia rẽ nhau. Bác dhlv còm như vậy rõ là có ý chia rẽ, bác giả nhời vậy lại còn khoét sâu hơn.
      Nếu cả 2 bác đều là dân biểu tình cả thì tôi xin góp ý. Còn nếu 2 bác đều là CAM cả thì cứ coi như tôi dở hơi vậy thôi.
      Xin cảm ơn

  18. HÀNG NGÀN DÂN BAO VÂY TRỤ SỞ UBND said

    MỜI XEM HÀNG NGÀN DÂN BAO VÂY UBND :

    MỜI XEM HÀNG NGÀN DÂN BAO VÂY UBND :

    MỜI XEM HÀNG NGÀN DÂN BAO VÂY UBND :

    MỜI XEM HÀNG NGÀN DÂN BAO VÂY UBND :

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/09/vinh-chinh-quyen-am-muu-cuop-at-hang.html

  19. Dân Việt said

    Tin ĐỘNG TRỜI: Văn nghệ sỹ thành phố Hồ chí minh đang sắm tuồng có các nhân vật rất NHẠY CẢM kích động nhân dân Việt nam ,không tốt cho quan hệ anh em .Như Lý Thường Kiệt ,Trần quốc Tuấn ,Thái Hậu Dương Vân Nga…

    • Mua dong buon said

      Nguy hiểm quá, sao lại ca ngợi những kẻ thù của Trung quốc anh em nhỉ?

  20. CHÍNH QUYỀN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ said

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    http://www.ttxva.org/video-cong-an-dan-ap-bang-cach-phun-nuoc-ho-phan-vao-nguoi-hop-cho-ha-long/

    • Dân Việt said

      Nước phân tuy bẩn nhưng có bẩn bằng nhân sinh quan của họ.Có bẩn bằng lòng dạ của họ đối với nhân dân không ?

  21. thinh said

    Đơn này không biết có bị liệt vào dạng khiếu kiện đông người không? Hay là vụ kiện dân sự

  22. Tran Sen said

    CÓ “BA PHÚT SỰ THẬT”

    Trong cuộc đời làm văn của tôi, tôi mắc phải một khuyết điểm trầm trọng: Diễn đạt dài dòng.
    Người đầu tiên dạy cho tôi sự hàm súc, cô đọng trong nghệ thuật ngôn từ là một thanh niên tên Lê Quải Ly, biệt danh là Hỏa Nhân.Anh mới 22 tuổi, sinh viên khoa ngữ văn. Ngày đó đất nước còn sống dưới chế độ Độc tài Độc đảng. Thói dối trá, đạo đức giả, lừa bịp được bọn Độc tài chọn làm quốc sách cai trị dân. Quốc sách này được lũ khuyển ưng văn hóa, văn nghệ tô vẽ, dệt gấm thêu hoa, nên ngày càng trở nên độc hại, ru ngủ không ít người dân vốn hào hiệp, cả tin, nhiệt tâm và lương thiện. Hỏa Nhân tham gia tổ chức bí mật nhằm lật đổ chế độ Độc tài. Anh cùng với mấy người bạn thân tín trong tổ chức, hoạch định một kế hoạch xé toạc bức màn quốc sách lừa dối, mị dân của bọn độc tài và nói rõ sự thật với nhân dân. Kế hoạch khá mạo hiểm: Đánh chiếm Đài phát thanh quốc gia vào giờ vàng, giờ mà không một người dân nào không ngồi bên máy thu thanh. Sau khi đã dự liệu tính toán kỹ lưỡng đến cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong kế hoạch đánh chiếm, Hỏa Nhân cùng với bạn anh biết chắc rằng chỉ chiếm nổi Đài phát thanh trong vòng 3 phút, có nghĩa là 180 giây đồng hồ, sau đó bọn bảo vệ đài sẽ tiêu diệt anh… Vậy là bài nói chuyện của anh sẽ phải chấm hết ở giây đồng hồ thứ 181. Anh đặt tên cho kế hoạch mạo hiểm này là “Ba phút sự thật”.
    Điều làm Hỏa Nhân lo lắng nhất không phải là việc đánh chiếm Đài phát thanh, cũng không phải là cái chết. Mà cái khó là phải nói được sự thật với nhân dân trong vòng ba phút!
    Kết quả, Hỏa Nhân cùng các bạn anh, với lòng dũng cảm siêu phàm và trí thông minh tuyệt vời của tuổi trẻ, đã thực hiện chiến công thần kỳ này một cách toàn vẹn đúng như kế hoạch đã định: Bài nói của anh chấm hết đúng vào lúc những loạt đạn tiểu liên bắn thẳng vào ngực anh, vào tim anh ở giây thứ 181.
    Sau ngày Cách mạng thành công, Lê Quải Ly được nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng dân tộc. Chiến công của anh được nhà thơ Nga Evtushenko viết thành bản tráng ca nổi tiếng.
    Câu chuyện về Hỏa Nhân dạy tôi một bài học lớn về nghệ thuật ngôn từ. Cả những đề tài lớn lao nhất như sự thật, như chân lý, đều có thể diễn đạt nó trong vòng 180 giây đồng hồ với điều kiện nhà hùng biện phải sẵn sàng đem mạng sống trả giá cho những giây đồng hồ quý báu đó.

    Hoasenvn80 phóng tác từ “Ba phút sự thật” của Phùng Quán, nhân vụ kiện Giám đốc Đài PT-TH HN của những người biểu tình yêu nước ngày 06.09.2011.

  23. hpc said

    yeu nuoc nhu dai phat thanh htv ha noi thi sao khong thay nhac hoang sa truong xa la cua viet nam la bat kha xam pham sao khong giao duc hs sv do la 2 quan dao cua vn ?
    tu ngay thanh lap nuoc viet nam den gio 2.9.45 chua bao gio lanh tho viet nam lai nho the va bien dao lai be the?day la tinh than yeu nuoc chan chinh cua cac tang lop nhan dan viet nam theo chu truong duong loi 4 tot va 16 chu vang

  24. Phương said

    Một trong số những comment đầu tiên, cũng ký tên donghailongvuong, có nêu ý kiến về việc nên liên hệ thêm với những người đã từng đi biểu tình. Có phải vì ý kiến này chưa được lưu tâm mà anh ấy đâm tự ái và trót nghĩ lung tung không? Theo ý tôi, các trí thức có uy tín và những người như Kim Tiến, Bích Phượng, Minh Hằng… có vai trò khá giống nhau trong những cuộc biểu tình vừa qua: người tham gia biểu tình hầu như chưa quen biết nhau, và cũng hết sức đề phòng có “lạ” chen vào, nên sẽ yên tâm hơn khi đứng bên những người như thế. Không ai phân biệt họ là “trí thức” hay “dân đen”: đơn giản, họ là những người được tin tưởng. Còn Nguyễn Chí Đức, đáng tiếc, có lẽ đã tự đánh mất cái hạnh phúc đó.

  25. Chinh Pham said

    Đông Hải Long Vương xin dừng bước, bước đi quá dài dễ trượt ngã dù công phu luyện tập có thâm niên. Đừng quá vội vã mà làm loãng chủ đề pháp lý. Trong cái xã hội hôm nay cũng chưa khác nhiều vài thập niên trước. Sinh sau đẻ muộn dựa cây cao. Chân tình với bạn của người đồng nghiệp.

    • Donghailongvuong chỉ là một cá nhân, xin bà con nhớ cho điều đó. Hãy tôn trọng chính kiến cá nhân và đừng lấy số đông để áp đảo. Nhưng ngược lại cũng đừng lấy Donghailongvuong làm đại diện cho tất cả nhóm người đi biểu tình và ủng hộ biểu tình.

    • thanhthao said

      Tôi biết anh Donghailongvuong hay có những phát biểu có thể nói là hơi “mạnh mẽ” một chút vì tính hơi thẳng. Đệ tử của môn phái Vovinam.
      Nói chung không vấn đề gì cả.

  26. CHÍNH QUYỀN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ said

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    MỜI XEM VIDEO CÔNG AN PHUN NƯỚC PHÂN VÀO CHỢ:

    http://www.ttxva.org/video-cong-an-dan-ap-bang-cach-phun-nuoc-ho-phan-vao-nguoi-hop-cho-ha-long/

  27. dân thường said

    Diễn đàn có rất nhiều cái tên. Sao tôi thấy ngại cái tên “Donghailongvuong” thế chứ (tôi tạm viết là đông hải long vương). Nếu cái tên đó mà như tôi nghĩ thì khó nói chuyện quá à, vì mới nghe đã thấy nó có vẻ ngông ngông nghênh nghênh thế nào í!.

  28. Người yêu nước said

    Tôi là một người dân yêu nước đang ở miền Trung, kính đề nghị các nhân sĩ trí thức thực hiện ngay việc này

    Theo điều 69 hiến pháp đang áp dụng hiện nay, công dân có quyền lập hội, hội họp. Đề nghị các bác cùng nhau đưa ra thông cáo với truyền thông và quốc hội thành lập HỘI NGƯỜI YÊU NƯỚC VÀ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN, có thể viết tắt là YBC

    YBC thành lập nhằm tập hợp những công dân yêu nước, quan tâm đến vận mệnh đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền dân tộc

    YBC hãy chọn một lá cờ nhằm hiệu triệu quần chúng yêu nước, theo tôi nên dùng lá cờ có ý nghĩa gồm 2 màu, màu vàng tượng trưng cho sức sống của dân tộc, màu xanh da trời tượng trưng cho trường tồn của đất nước

    Phong trào yêu nước bảo vệ chủ quyền hiện nay đã có khoảng 400-500 thành viên ở Hà Nội trong đó ngoài các nhân sĩ trí thức là chỗ dựa tinh thần thì cũng đã có vài chục thành viên nòng cốt trung kiên như Minh Hằng, Bích Phượng, Tiến Nam, Kim Tiến, Văn Phương, Lã Dũng,…Nếu hội được thành lập danh chính ngôn thuận các thành viên nòng cốt này sẽ là những người gieo mầm cho tinh thần yêu nước trỗi dậy trong một bộ phận quần chúng nhân dân

    Trước mắt hoạt động tại Hà Nội bị gây khó khăn, sau khi thành lập hội có thể cử các thành viên về một số tỉnh thành quan trọng hoạt động nhằm khuấy động phong trào, nên công khai việc phân công này để phòng xa chính quyền tại một số tỉnh thành gây khó khăn, đặc biệt tại các tỉnh có nhiều ngư dân sinh sống nhờ vào Biển Đông ở miền Trung

    Sau khi thành lập YBC cũng nên liên kết với các tổ chức khác như Quỹ nghiên cứu Biển Đông, Diễn đàn Hoàng Sa,…nhằm đẩy mạnh phong trào

    Về nguồn tài chính hoạt động thì ngoài khoản đóng góp của các thành viên ra thì YBC nên lập Quỹ để người yêu nước khắp nơi chuyển vào tài khoản

    Rất mong rằng, bắt nguồn từ một phong trào yêu nước như hiện nay trở thành một Hội đoàn yêu nước và cuối cùng là một chính đảng yêu nước (đảng Dân tộc) trong tương lai

    Hãy vì tương lai của con cháu chúng ta chứ tình trạng như hiện nay thì con cháu chúng ta sẽ chẳng còn gì ngoài làm thuê làm mướn cho ngoại bang ngay trên tổ quốc của mình

    Vài lời thiển ý vì tôi là người ít học ở chốn quê mùa miền Trung

    • dân thường said

      Thành lập hội (chưa nói đến đảng phái nha) gì cũng phải “xin phép chính quyền”. Nếu như “đùng một cái” Việt nam ta có khoảng 5.000.000 thành viên YBC dám xả thân vì Dân tộc thì khỏi cần xin phép ai.

      • Ẩn danh said

        Theo tôi chỉ cần khoảng 100.000 thành viên YBC đứng lên cùng một lúc là được, khỏi cần “xin phép” thành lập

        Hình như có quy định phải xin phép CQ thì mới được lập hội nhưng đồng thời cũng không có chế tài xử lý nếu người yêu nước tự tuyên bố lập hội thì phải, đây là kẻ hở để người yêu nước chủ động tuyên bố lập hội

      • thanhthao said

        Có những hội đồng hương, hội đồng môn, hội những người yêu thích một thần tượng nào đó… có phải xin phép thành lập đâu.
        Chúng ta làm gì, nhưng không vi phạm pháp luật là được.

    • Mongun said

      Đi biểu tình chống ngoại xâm mà ko ai dám đứng lên kêu gọi, tổ chức và còn bị, chụp mũ, bỏ tù thì việc lập hội này còn khó hơn việc kiện ông trời. Chúng sẽ bóp nát từ khi còn trong trứng bác à!

  29. Ẩn danh said

    ” Nu Oa va Troi” du khong va duoc, nhung da di vao lich su tinh than giup dan chong lai cai Ac

  30. Hoa Thiên Lý said

    HÃY CẢNH GIÁC VỚI NGÓN VÕ KHỈ VẶT LÔNG KHỈ

    Comment của anh Nguyễn Chí Đức tung ra lúc này hoàn toàn bất lợi cho vụ kiện vì:

    1- Hạ thấp vai trò và vị thế của các nhân sỹ trí thức đang đứng đơn và đang được ủng hộ, mở đường cho những ý kiến bôi nhọ xúc phạm họ. Vụ kiện mang ý nghĩa xã hội cao quý, bị Nguyễn Chí Đức vô tình hay cố ý ném bùn đen.

    2- Chia rẽ nội bộ những người biểu tình, khiến cho việc làm chứng hay hậu thuẫn bị ảnh hưởng xấu.

    3-Làm cho xã hội đánh giá thấp đội ngũ biểu tình, chưa chi đã tranh công lẩn tội, kèn cựa uy tín, đố kỵ với nhân sỹ trí thức vốn đang được chính quyền nể sợ. Từ sự đánh giá thấp đó, xã hội sẽ giảm nhiệt tình ủng hộ vụ kiện.

    Vì thế, ý kiến cho rằng Nguyễn Chí Đức đang thực hiện nhiệm vụ của công an phá vụ kiện và chia rẽ người BT xem ra có lý.

    Cho dù anh không phải công an khổ nhục kế để trà trộn và đội ngũ biểu tình chờ những lúc như lúc này tung đòn hiểm, thì ý kiến của anh cũng thực sự là nông cạn và tiểu khí, dẫn đến những đánh giá bất công, thô thiển, căn cứ trên những tiêu chí mang tính thể xác, bạo lực.

    Đánh giá hành vi BT của những người như nhà văn Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A, ông Nguyễn Đình Đầu…không thể bằng cách cân đong đo đếm những hành động mang tính lao động chân tay hay xung trận bộ binh. Những con người này khi xuất hiện, họ kết nối được số đông quần chúng như ở TP Hồ Chí Minh. Dù chỉ có mặt vài giây, chụp ảnh trong không gian biểu tình và không chối bỏ việc mình tham gia BT, thì hành vi của họ sẽ được kết nối với một chuỗi những hoạt động trước biểu tình, những hoạt động mang tính phản biện chế độ từ mấy chục năm, được nhân lên để quy tội, để bỏ tù, để bôi nhọ trên TV…Vì thế, sự có mặt của họ, dù chỉ ít ỏi như anh Đức thóa mạ, cũng là một dấn thân của cả một nhân cách, một cuộc đời. Đặt họ lên cân tiểu ly để cân đong đo đếm một cách ti tiện như Nguyễn Chí Đức là hành động thô bỉ, vô văn hóa nhất mà tôi đã thấy trong đội ngũ những người biểu tình.

    Tướng Võ Nguyên Giáp có ra trận xông lên đồi A1 đâu mà công đầu của trận ĐBP người ta vẫn giành cho ông? TS Nguyễn Xuân Diện, Anh Ba Sàm có phải lúc nào cũng chuờng mặt ra xô xát với công an đâu vậy mà nếu có chủ trương bắt những bloger liên quan đến biểu tình thì hai vị này bị bắt đầu tiên. Những người như chị Minh Phượng, Chị Bích Hằng, anh Nguyễn Tiến Nam.v.v họ là những anh hùng, những Phan Đình Giót, La Văn Cầu, Tô Vĩnh Diện…Chỉ có kẻ thiểu năng trí tuệ hoặc mù quáng vì đố kỵ nhỏ nhen mới đem những anh hùng này đặt lên bàn cân để phủ định vai trò của những người như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Tố Hữu.v.v. hay để dè bỉu những GS chỉ nằm ở hậu phương để chế tạo ra súng Bazoka, thuốc ký ninh cho bộ đội.

    Tóm lại, nếu không phải Nguyễn Chí Đức cảm thấy tức tối vì mấy cú đạp mặt của mình chưa được vinh danh đúng mức, hậm hực vì thiên hạ có vẻ quên chiến tích bi hài của mình để ca ngợi những người đứng đơn kiện, thì hành vi của anh trong còm kia chỉ có thể được hiểu là một đòn hiểm đánh vào phong trào biểu tình yêu nước do tổ chức của anh chỉ đạo mà thôi.

    Hãy cảnh giác với ngón võ khỉ vặt lông khỉ của người Tàu!

    • cong ly said

      Moi nguoi bieu tinh đêu gop quan trong trong viec bieu hien long yeu nuoc,khong nen so sanh.BAC BASAM CAN LOAI BO NHUNG COMMENT GAY CHIA RE,HOAC GAY NGHI NGO CHO NHUNG NGUOI BIEU TINH.
      BS: Cám ơn bác góp ý. Cũng may là để sót những cái còm đó thì liền được bà con phát hiện, phân tích phải chăng, kể cả đề phòng “kẻ gian”, lại trở nên “hại bất cập lợi”, bà con ta thêm đoàn kết, tỉnh táo cảnh giác và thêm kinh nghiệm. Hề hề!

      • Dân Việt said

        Bạn Hoa thiên lý này có quan điểm giống ông bạn Mã Thiếu Lý của tôi làm ở ban tâm lý chiến và binh vận của Trung quốc .Hay đúng là bạn đã mang bí danh khác để sang Việt nam công tác ?

        • Hoa Thiên Lý said

          Quan điểm gì và giống ở điểm nào hở bác? Làm ơn nói cụ thể dùm chứ nói vu vơ thế chẳng ai hiểu gì! Bạn của bác là thằng Tàu tâm lý chiến với mưu đồ cướp nước thì những ý kiến của bác chắc cũng không khách quan.

    • Văn Ngọc Trà said

      Hoa Thiên Lý an tâm. Vụ kiện dựa trên những chứng cứ rõ ràng và cơ sở pháp lý do Nhà nước ban hành . Comment của donghailongvuong ,dù vô tình hay cố ý , cũng không ảnh hưởng gì tới vụ kiện cả. Vụ kiện xác định là HTV1 có xúc phạm hay không xúc phạm tới người biểu tình , đặc biệt là Bác Nguyên Ngọc , Bác Huệ Chi và Bác Nguyễn Văn Khải ,.Comment của donghailongvuong có liên quan gì tới vụ kiện này đâu….
      .Nhưng qua việc này , kết hợp với việc A.Đức xác nhận với công an là mình không bị đạp vào mặt ( tôi đang cho rằng A.Nguyễn Chí Đức và donghailongvuong là một ). thì ta phải nhìn lại A.Đức một cách thận trọng hơn.. Đây chỉ là kế ly gián thô thiển, không khó để nhận ra chân tướng. .Một thời gian nữa , tôi tin là A.Đức sẽ hối hận về comment này.

    • khách said

      Hoa thiên lý…độc. He he.

    • khách said

      Dễ nhận ra Hoa thiên lý và Đông hải long vương là một. Tự dàn dựng, tự đấm đá với …không khí.

      Kể cũng hay, diễn tiếp đi cho vui! Hề! Hề hề!

    • Minh úy Đại said

      Ý tưởng của hoa thiên lý hay!!! nhưng cũng k loại trừ kế li gián ? xin cám ơn

  31. Ẩn danh said

    trong khi đất vẫn mất, dân vẫn khổ thì có nhiều người chỉ ngồi chém gió, phá rối khối đại đoàn kết dân tộc, châm chọc người này, người nọ. Tại sao không làm những việc có ích, để giúp cho tổ quốc, nhân dân tốt đẹp hơn???

    • Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà. said

      cái mà gọi là “người này, người nọ”, chính là những nguyên nhân làm mất dần “Đất” hay mất dần ” Khối đại đoàn kết dân tộc”.
      Vậy ông (bà) vừa hỏi vừa tự trả lời được rồi.
      Những việc làm có ích để cứu Tổ quốc và nhân dân lúc này chính là vạch mặt ra những kẻ bán nước hại dân và loại bỏ chúng ra khỏi chính quyền..

      Cụ Nguyễn Đình Chiểu có câu:

      Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm( dắm),
      Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà.

      Cụ Nguyễn Siêu cũng cho dựng cây bút (Tả Thanh Thiên)bên hồ để nhắn nhủ với hậu thế:

      Học để giúp đời, ba chữ Tả Thanh Thiên có nghĩa là: “Làm cho bầu trời xanh trong”.

      Những Nhân sĩ, Trí thức vừa qua đã dũng cảm xuống đường, cũng là muốn đem đức tài ra giúp nước trong khi Tổ quốc lâm nguy.

    • PQ said

      Muốn gì phải nói thẳng người ta mới hiểu, cái gì là “chém gió, phá rối khối đại đoàn kết dân tộc, châm chọc”, còn ai là “người này, người nọ”, “sao không làm những việc có ích, để giúp cho tổ quốc, nhân dân tốt đẹp hơn” nghĩa là sao, Khách ủng hộ hay phản đối việc kiện đài phát thanh truyền hình?
      Ngay cả việc không dám nói ra những điều mình nghĩ thì thuyết phục nổi ai? Vào đây nói lời vẩn vơ, ba phải thì ai mà thèm nghe.

    • Một Người Dân said

      Nói :
      -Đất mất , dân khổ là chính xác .Ai đã gây ra diễn cảnh đó ?
      -Phá rối khối đại đoàn kết dân tộc là sai .Thời gian gần đây giữa nhân dân và họ đã không có tiếng nói chung, như câu nói” việc đã có đảng và nhà nước lo rồi”
      Bộ máy hành chánh công quyền đã gây ra nhiều sách nhiễu và phiền toái cho nhân dân

  32. donghailongvuong said

    Mọi người quá đề cao trí thức, dù trong đó có một số mà tôi ngưỡng mộ (không nhiều). Nhưng tôi e rằng trí thức dễ bị vuốt ve/thỏa hiệp với chính quyền và chưa chắc họ đã dám “phanh áo đi trong gió bão” như thanh niên và những quần chúng bình thường. Tóm lại là không dám chơi sát ván và “xanh chín” như các anh chị em nhất là thanh niên xác định có thể bị làm khó dễ, bị đuổi học, đuổi việc…

    Bởi vì tôi quan sát các cuộc biểu tình đầu tiên, một vài trí thức chỉ ngồi với nhau ở một góc cafe ở Cột cờ và chụp ảnh. Mãi khi quần chúng đã đông đến gần đại sứ quán Tàu thì họ mới đi theo, và việc xô đẩy nhẹ với những người biểu tình của an ninh, cảnh sát cơ động thì những người dân đen là phản ứng quyết liệt nhất.

    Các anh/chị nên lập luận ngược nếu không có quần chúng nhân dân thì các trí thức có rủ nhau đi biểu tình không ? Có dám trường mặt cho an ninh, công an chìm chụp ảnh, xô đẩy không ?

    Tôi nói điều này không có ý phủ nhận một phần vai trò . Xin nhắc lại là một phần vai trò của trí thức nhưng không phải là quyết định. Hơn nữa muốn tạo sức mạnh tổng hợp thì trí thức phải gắn bó hữu cơ với quần chúng. Trí thức đừng bao giờ đứng trên quần chúng mà phải ngang thậm chí đứng dưới quần chúng thì công cuộc mới thành công. Thành ngữ Việt Nam có câu “nước chảy chỗ trũng” là vì thế.

    Hãy nhìn và xem ông Hồ với bộ dạng nông dân, cởi trần dân dã sống và gắn bó với đồng bào dân tộc thiểu số thì sẽ rõ, dĩ nhiên Hồ Chí Minh là một người có tầm cỡ lớn. Còn PHAN VĂN TRƯỜNG thì sao ? dù cho là người uyên thâm, học rộng tài cao, đi trước Hồ Chí Minh nhưng Ông lấy tư thế của một trí thức thì không thể vận động được số đông đi theo, ủng hộ.

    Chốt hạ : “CÁCH MẠNG LÀ SỰ NGHIỆP CỦA QUẦN CHÚNG”
    BS: Cám ơn bác nầy công phu phân tích, lại còn đưa ra câu khẩu hiệu của những người cộng sản nữa (đây chưa muốn bàn tới bản chất thứ khẩu hiệu này).

    Lạ là lối viết của bác có vẻ như vô tình, nhưng cũng rất dễ bị cho là cố ý, gây chia rẽ. Bởi không thấy ai suy nghĩ thái quá như cái kiểu tức cười của bác, là tự dựng ra luận đề ngô nghê để rồi lại tự tranh cãi với … chính mình như vậy cả.

    Cụ thể là chẳng thấy có chuyện “mọi người quá đề cao trí thức”. Tỉ dụ một ông cựu bộ trưởng (đâu phải trí thức) mà tham gia biểu tình, khiếu kiện như vậy thì bà con cũng sẽ rất khích lệ, thậm chí hơn cả khích lệ các trí thức. Bác không thấy trong 10 người có ông đại tá đó sao? Cái gọi là “lập luận ngược” của bác không giống chút nào với tình trạng “đẻ ngược”, tức là chuyện không bao giờ có, nó chỉ giống kiểu đẻ đằng … mồm thôi. Đừng đưa ra thêm tức cười.

    Riêng việc bác đem Phan Văn Trường ra so với HCM trong dăm ba câu tào lao như vậy là quá liều mà lại không chứng tỏ là người am hiểu chi cả.

    • cong ly said

      Ban dhlv noi cung co ly mot phan.Nhung ban nen nho,day la nhung cuoc bieu tinh tu phat,khong co to chuc,va chinh quyen khong co co de quy chup.Moi nguoi bieu tinh thay su dong gop cua minh can nhu the nao,ho se hanh dong nhu vay,khong co ai dan dat ai.Ban dung tu coi nhung cuoc bieu tinh vua qua la cach mang,chinh quyen rat mong co dan chung de dan ap day.Hay coi la bieu hien long yeu nuoc va thuc hien mot quyen co ban cua cong dan,nha nuoc phai chap nhan va truyen thong le phai khong duoc xuyen tac.TRUOC MAT THE NHE,MUON DI BUOC LON PHAI BIET DI BUOC NHO.

    • donghailongvuong said

      BS: Cám ơn bác nầy công phu phân tích, lại còn đưa ra câu khẩu hiệu của những người cộng sản nữa (đây chưa muốn bàn tới bản chất thứ khẩu hiệu này). Nhưng lạ là lối viết của bác có vẻ như vô tình, nhưng cũng rất dễ bị cho là cố ý gây chia rẽ, bởi không thấy ai suy nghĩ thái quá như cái kiểu tức cười của bác, là tự dựng ra luận đề để rồi lại tự tranh cãi với … chính mình như vậy cả. Cụ thể là chẳng thấy có chuyện “mọi người quá đề cao trí thức”. Tỉ dụ một ông cựu bộ trưởng (đâu phải trí thức) mà tham gia biểu tình, khiếu kiện như vậy thì bà con cũng sẽ rất khích lệ, thậm chí hơn cả khích lệ các trí thức. Bác không thấy trong 10 người có ông đại tá đó sao? Riêng việc bác đem Phan Văn Trường ra so với HCM trong dăm ba câu tào lao như vậy là quá liều mà lại không chứng tỏ là người am hiểu chi cả.

      ——————————————-

      Bác ABS cho tôi là người “…khộng chứng tỏ là người am hiểu chi cả” tôi cũng không muốn tranh luận lạc đề mà cũng chẳng để làm gì. Nhưng nếu không có quần chúng nhân dân thì rút cục trí thức có viết, kiến nghị hay đến mấy, viết biết bao lần cũng chỉ là múa gậy cho một số bộ phận nghe/xem mà thôi. Bác xem vụ Boxit đã đến mức độ mà loa phường, tổ dân phố, công an phường, đài truyền hình phải vào cuộc “phản tuyên truyền” và dùng một số nghiệp vụ (không hay) nhằm ngăn chặn như 11 cuộc biểu tình vừa qua không?

      Vậy thử hỏi trí thức quan trọng hay số đông những người bình thường chịu ít nhiều khó dễ, bắt giam, dọa nạt, khủng bố tinh thần… !?
      BS: Câu hỏi này lại buồn cười nữa. Cũng tựa như con nít nó có thể hỏi: cô giáo quan trọng hay học sinh quan trọng? Tướng quan trọng hay quân quan trọng? Thêm nữa, BS đâu có “cho” bác “là người …”. Bác phải đọc kỹ cả câu viết mới đỡ hiểu lầm.

      • Thanh Tùng said

        Vậy xin dc hỏi bác quần chúng, công nhân đang đóng vai trò gì trong XH. Khi Đảng luôn miệng cáo buộc họ là lực lượng tiên phong, nhưng thực chất thì họ đang như thế nào?
        Đề tài ở đây là kiện đài Hà Nội, vì họ vi phạm pháp luật, xâm phạm danh dự người khác.
        Nếu theo bác vì một lí do nào đó mà đài Hà Nội phải làm vậy thì đó là lí do gì?

      • Đăng Quang. said

        -@Bác Donghailongvuong.
        Thực ra,tui cũng bất đắc dĩ mới xin thưa lại với bác đôi điều….hơi dài dòng.
        -Sau khi có bài”Nguyễn xuân Châu và văn phòng ám sát”,tui nhớ có 1 com măng,nói là quen bác,và bình luận
        trên trang ABS,có câu”NCĐ đọc rôi buồn cười,quên cả đau”.Nếu đúng bác là Nguyễn chí Đức,người mà Minh đại uý
        hành hung,sau có bài”Họ đã chơi đồng
        chí của họ”,thì xin nói cảm nghĩ của tui là rất kính nể bác,kể cả những hành độngsau này,đều thể hiện tấm lòng nhất quán của bác với đất nước,nhân dân. Bác có thể không biết rằng,khi có dịp, lẽo đẽo theo đoàn BT,người đầu tiên tôi để ý xem có mặt hôm đó không,chính là bác,và tôi cố kìm nén để chạy tới,bắt tay bác,chào mọi người,không phân biệt đó là quần chúng trí thức,quần chúng công nhân,quần chúng dân oan…Tuy vậy,tui hơi ngạc nhiên khi bữa nay,bác lại chuyển sang 1 cái đề tài lạ hoắc,ấy là so sánh trí thức và quần chúng,ai quan trọng hơn ai trong cuộc đấu tranh công lý,tui xin tạm gọi tắt như vậy,vì nội hàm của “công lý”rất rộng:Cho Tổ quốc,nhân dân,biển đảo hay nhân quyền…có lẽ đều hàm chứa.Mặc dù biết bác còn kém tui khá nhiều tuổi,xin cứ xưng hô bác-tui,nhưng tui thành thật góp ý bác không nên sa đà vào cái chuyện so sánh nói trên.Vì sao:
        1/Không phải lúc tổng kết,kiểu như CM-8
        thành công,thành phần nào quan trọng nhất.Nếu trước ngày 19-8-1945,ĐCS tự
        nhận là thành phần quan trọng nhất,họ
        liệu có huy động đám đông đang đói rạc
        nhưng sục sôi tinh thần”Độc lập”để cướp
        chính quyền từ tay chính phủ Trần trọng
        Kim?Chỉ sau khi đã củng cố vững chắc
        chính quyền,lúc đó,ĐCS mới công khai nói :Chính họ mới là nhân tố quyết định nhất,chắc bác còn nhớ?
        2/Ngược lại,nếu khẳng định quần chúng là quan trọng,ĐCS buộc phải chia quyền cho nhân dân,lấy đâu ra cái điều 4 thổ tả bây giờ?
        3/Tui chưa từng thấy Nhân sĩ,Trí thức nào tham gia BT có ý hạ thấp,xúc phạm
        những người cùng tham gia BT,kể cả những người thua xa họ về bằng cấp,địa vị xã hội,danh tiếng….vậy sao khi không bác DHLV lại so đo ai hơn ai trong truyện nầy?Nó có ích gì cho bác, cho mọi người?
        Mặt khác,”quần chúng”,theo nghĩa đen,là
        đám đông,trong đó có cả trí thức,công-nông-binh khi tham gia BT đó bác.
        4/Cuối cùng,không dám dùng lại chữ
        “CHỐT HẠ”của bác,tui đề nghị bác nên dừng cuộc tranh luận vô bổ nầy lại sớm
        lúc nào tốt cho”quần chúng”chúng ta,trong đó có cả tui,bác,ABS và các
        quần chúng trí thức khác.

    • Đăng Quang. said

      Bác ĐHLV đang lạc đề,hoặc làm luận văn về 1 đề tài quá sức mình.Ví dụ:Trí thức có là quần chúng không?Hoặc chuyện ông
      Hồ gần gũi đồng bào dân tộc,là ở nơi núi thẳm rừng sâu,ông không gần họ,ai cơm nước,giao liên,hầu hạ,xoa bóp thư giãn cho ông?Nếu lúc đó,mật thám Pháp bu lại
      đông như đám bảo vệ bên Bờ Hồ trong
      những cuộc BT vừa rồi,liệu ông Hồ còn dám gần dân nữa kô,hay té vội sang Miên,
      sang Thái đợi thời cơ?Đây là những vấn đề lớn lắm,nhậy cảm lắm đó bác ơi.Tui,
      thấy thế nầy:
      -Thà làm người BT tốt,còn hơn làm 1 trí thức tồi.Đồng ý với bác,và thêm nữa:Thà
      chỉ đọc để biết sâu,còn hơn bình luận dài
      mà…nông.He he,đừng giận tui nha.

      • Trúc Phương said

        – “Thà chỉ đọc để biết sâu,còn hơn bình luận dài mà…nông”
        – Câu này sao giống … chửi tui wá dzậy trời! Mấy bữa trước tui cũng có tật chưa đọc kỹ, biết sâu mà bày trò múa rìu qua mắt thợ, biết mình sai, giờ tui thường cố bình tĩnh “ngồi xuống ăn miếng bánh, uống miếng nước rồi từ từ” … “bình lận”!
        – Mời bạn Đông Hải Long Vương cũng bắt chước tui bình tĩnh, đọc lại các “còm” của mình, của người để nhận xét kỹ. Cùng phe ta cả mà!

    • Có NHÂN, có TRÍ, có anh hùng said

      Bác DHVL đang tự mình mổ bụng mình, hay rạch mặt ăn vạ. thực tế thì trong tranh đấu chống giặc ngoại xâm, nói như người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi:

      Tướng sĩ một lòng phụ tử,
      Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào.

      làm gì có sự phân biệt, mà chỉ có trách nhiệm và công việc tùy khả năng và vai trò của mình.
      Một vài điều cần biết:

      1.Những người quần chúng tham gia BT họ rất quí trọng và tin tưởng vào Nhân sĩ, Trí thức chân chính.

      2.Quần chúng họ biết rằng Chính quyền đã dùng chính sách ngu dân để mê hoặc quần chúng, nhưng khó lừa được Nhân sĩ và Trí thức.

      3.Tiếng nói của Nhân sĩ và trí thức yêu nước rất có trọng lượng vì nó tượng trưng cho lẽ phải và công lý, nên được nhiều người hưởng ứng.

      4. Mỗi một người dân khi đã giác ngộ thì đều trở nên ” Trí Thức”, khi bản thân họ đã thức tỉnh nhìn rõ sự thật và dấn thân tranh đấu thì họ đã trở thành Nhân sĩ.

      “Trừ độc, trừ tham, trừ bạo ngược

      Có NHÂN, có TRÍ, có anh hùng”

      Nguyễn Trãi
      http://wwwkimson.vnweblogs.com/post/17019/210678

      Mời ông DHVL xem lại lại ” Đại cáo Bình Ngô” để xem cổ nhân đúc kết nguyên nhân thành công và mối quan hệ các thành phần của toàn dân tộc trong kháng chiến chống xâm lược

      “Trời thử lòng trao cho mệnh lớn
      Ta gắng TRÍ khắc phục gian nan.
      Nhân dân bốn cõi một nhà,
      Dựng cần trúc ngọn cờ phấp phới

      Tướng sĩ một lòng phụ tử,
      Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào.

      Thế trận xuất kỳ, lấy yếu chống mạnh,
      Dùng quân mai phục, lấy ít địch nhiều.

      Trọn hay:

      Đem ĐẠI NGHĨA để thắng hung tàn,
      Lấy CHÍ NHÂN để thay cường bạọ

      Trận Bồ Đằng sấm vang chớp giật,
      Miền Trà Lân trúc chẻ tro bay.

      http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237n2n4nnn31n343tq83a3q3m3237nvn&AspxAutoDetectCookieSupport=1

    • nguoi viet said

      tổ quốc là trên hết.ai đi biểu tình cũng chỉ là yêu đât nước việt nam thôi .ko phân biệt như thế.tôi cũng là người dân thường nhưng yêu nước việt

  33. Mách Lẻo said

    Bà con ơi, hãy vào: http://giangnamlangtu.wordpress.com/2011/09/02/th%C6%A1-c%E1%BB%A7a-tr%E1%BA%A7n-gia-thai-d%C6%B0%C6%A1ng-kim-t%E1%BB%95ng-giam-d%E1%BB%91c-dai-truy%E1%BB%81n-hinh-ha-n%E1%BB%99i-va-binh-lu%E1%BA%ADn-c%E1%BB%A7a-giang-nam-lang-t%E1%BB%AD/ mà đọc sáng tác của Trần Gia Thái. Dưới đây là lời bình của Sát Thát tôi mượn sang đây để chia sẻ với bà con. Kinh dị cho cái gọi là sáng tác của ông Thái. Mô tả bố như cây bàng bị bom mỹ phạt đứt ngọn, rồi lại tả bố là cái gì bão quật không đổ nhưng vẫn chết! Kinh dị chưa?

    1 | Sat That
    02.09.2011 lúc 11:43 chiều

    Khi đọc bài bình của bạn xong tôi phải cố hết sức để đọc cái gọi là bài thơ của TGThái. Thật sự tôi cảm thấy mình đang ngồi trước một nồi lẩu thập cẩm mà các thực phẩm đưa vào nồi lẩu này bị ôi thiu nên nếu phải dùng nó thật là một cực hình.
    Còn về mặt âm điệu của bài thơ thì thú thật nó nhạt nhẽo gượng ép đến nỗi tôi phải hỏi: “Liệu đây có phải là thơ của một người Việt hay là một ông tây mũi lõ đang học đòi làm thơ tiếng Việt?”
    Thú thực khi đọc bài thơ này tôi thấy thà làm loại thơ như kiểu Bút tre đọc lên còn có vần điệu và còn biết tác giả định nói điều gì. Còn ở đây thật không hiểu nồi, quá khó hiểu.

    • Ẩn danh said

      Nỗi đau Trần Giai Thá:
      Anh chết, cha chết, đau nhưng rất nghị lực để nham nhở diễn trò, leo lên chức tổng giám đốc.Mà hình như nhân cách méo mó càng dễ thăng quan tiến chức:
      “Tôi lại phải nói phải cười phải làm việc,
      phải nham nhở diễn trò cùng kế mưu sinh trước cạm bẫy hang hùm, ổ sói…”
      Khi đã lên quan cặp bồ bịch nên chuyện vỡ lở đến tai vợ:”Ấy là lúc những giọng nói có mùi tanh phát ra từ cái mỏ con chim cắt
      có cái lưỡi nhọn tẩm dầm nọc rắn bay đến tai em rỉ rả thầm thào…”Thế là nỗi đau anh chết, cha chết cũng chưa là gì với nỗi đau:”trước em tôi thành quân thù, thành tội đồ,
      thành kẻ nhớp nhơ bệnh hoạn.”Chỉ có điều chưa rõ “em” của nhà thơ “thẩn” trong bài thơ này là ám chỉ vợ hay bồ của nhà thơ?

  34. Yeu To Quoc said

    Hoan ho cac bac cac co chu da gui don kien.Chau cung nghi phai kien vu nay toi cung, khong the de ho cu thich lam nhuc, boi nho, xuc pham ai thi lam. Nghieng minh truoc cac co chu cac bac nhung con nguoi that su tam huyet voi dat nuoc, dan toc. Chau tin chac da so nguoi dan Viet Nam ung ho cac co chu cac bac va cac anh chi da dung cam xuong duong bieu tinh (Chau la 1 trong nhung nguoi dan VN do).
    Chau xin loi may tinh cua chau ko type duoc tieng Viet.

  35. Mèo con said

    Mèo con tôi xem lại mấy cái băng rè của đài truyền hình Hà nội mà muốn cào quá! sao lại bắt mấy chị phụ nữ tội nghiệp nói năng ba lăng nhăng thế nhỉ. Các chị ấy ấp a ấp úng, mặt mũi rất thiếu tự nhiên, trông thật thê thảm. Toàn các chị gọi là hội trưởng, (chi hội trưởng) hội phụ nữ mà không thể nói được một câu cho gẫy gọn! Lại còn ô mai xấu (sấu) đáy lọ nữa chứ! Lúc nào cũng sợ chồng rủ tiếp viên xinh đẹp nhậu nhẹt ở du thuyền rồi rơi xuống sông thì làm sao mà còn biết đến cái gì ngoài xã hội nữa? Nếu hiểu biết về xã hội thì đã không bị lùa lên cầm mấy tờ báo ế để phát biểu lăng nhăng như thế. Tội nghiệp! tội nghiệp mấy chị quá!

    • Mèo con said

      Làm sao mà sánh nổi với Minh Hằng và Bích Phượng. Các chị này xin một chân xách dép cho các chị MH và BP rồi về nhà im mồm lại cho đỡ tủi.

    • Chính quyền dùng nhiều bọn vô học, vô văn hoá said

      Mấy con mẹ kiểu này thường hay đi giục treo cờ, rồi thậm chí giao thừa còn hồn nhiên theo mấy lão tổ trưởng đến chúc Tết bà con trong phường, xông đất nhà người ta mà vẫn nghĩ là ban ơn, chính quyền quan tâm. Cái chính quyền vô học, vô văn hoá toàn những đám bệnh hoạn tham vọng quyền lực và ng dốt tham gia, bọn nghiện ra tù thì được huy động làm dân phòng, làm việc của cảnh sát giao thông. Chả trách chính quyền ngày càng bị lưu manh hoá, côn đồ hoá.

  36. Ẩn danh said

    gửi phản hồi lúc 9 giờ mà không thấy đâu anh BS ơi !

  37. gioviet said

    1. Với số comments lên 352 ở trang BS này, vụ khởi kiện đã là thắng to rồi ! Chưa kể số phản hồi trên nhiều các trang mạng, và dư luận rộng khắp khác nữa.

    2. Biểu tình là chấn động dưới mặt đất, thì công khai công bố báo chí là chấn động bầu trời.

    3. Việc khởi kiện, vừa “giành lại quyền yêu nước”, vừa bảo vệ nước vừa là tự bảo vệ trước trò qui chụp,rình rập

    4. Các diễn biến tiếp sau này cũng chỉ xem cho vui thôi.

    • Ngọn gió chiều said

      Vẫn còn còm tiếp bác ơi, đã hết đâu. Đài TH HN mặt mũi nào mà nhìn thiên hạ nữa! ôi Thái ơi là Thái, Băm ơi là Băm, Chặt ơi là Chặt!

  38. Nguyễn Thượng Hiền said

    Vợ, con, gia đình, dòng tộc, họ hàng của ông Trần Gia Thái, có ai, có chút liêm sỉ nào không ? nếu có thì hãy lên tiếng, nêu rõ qúy danh, vai thứ trong dòng tộc, nhận lỗi trước thiên hạ, và xin trăm họ tha tội cho.

    Chứ, chẳng lẽ, là những người sinh sống ở Thủ Đô, mà sao cái đầu tối tăm hôi hám thế ???

  39. Thiên La Địa võng vây Trần Gia Thái said

    Các Bác kiện Ông Thái cần đặt ra những giả thiết phụ sau, để có thể chủ động trong mọi trường hợp:

    1. Trần gia Thái chết trước khi bị gọi ra tòa
    2. Trần gia Thái bị mất tích
    3. Trần gia thái có giấy chứng nhận tâm thần ( hoặc tâm thần phân liệt), cái này dễ xảy ra , nếu ai có xem qua vài “bài thơ” hắn sáng tác.
    4. Trần gia Thái bị Tầu thủ tiêu
    5.Nhân viên của Thái làm ẩu( giả danh giám đốc) để phát sóng các chương trình , trong khi Thái chưa phê duyệt
    7.Trần gia Thái được điều gấp đi làm dại sứ ở Lybia hay Ai cập…
    8.Vợ đẻ nên tạm xin hoãn xử
    9. Thái bị ngã xe (máy) bị thương…không tham gia phiên tòa được
    10.Thái tự từ chức
    11.Thái tự tử hoặc trốn
    …………….

  40. Trần gia Thái tự nhận xét :Trước mắt người đời tôi thành kẻ méo mó hình hài vẹo xiêu nhân cách said

    Giới thiệu thơ do Trần gia Thái tự sáng tác về bản thân:

    http://giangnamlangtu.wordpress.com/2011/09/02/th%C6%A1-c%E1%BB%A7a-tr%E1%BA%A7n-gia-thai-d%C6%B0%C6%A1ng-kim-t%E1%BB%95ng-giam-d%E1%BB%91c-dai-truy%E1%BB%81n-hinh-ha-n%E1%BB%99i-va-binh-lu%E1%BA%ADn-c%E1%BB%A7a-giang-nam-lang-t%E1%BB%AD/

    “Trước mắt người đời tôi thành kẻ méo mó hình hài vẹo xiêu nhân cách.

    Ai trả cho tôi sự trong sạch

    Không-ai-cả

    Tự mình đào huyệt trong lòng mình chôn vùi nỗi đau hết lớp này lớp khác,

    nghĩa địa trong tôi hàng hàng lớp lớp nấm mộ đớn đau không tên,

    không địa chỉ.”

  41. Xem Mặt Trần gia Thái said

    ảnh trần gia thái

    ảnh thứ nhất ở hàng 1

    ảnh thứ 2 và 3 ở hàng 2

    http://www.google.de/search?q=%E1%BA%A3nh+tr%E1%BA%A7n+gia+th%C3%A1i&hl=de&client=firefox-a&hs=5jh&rls=org.mozilla:de:official&prmd=ivns&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=RaxnTraHFMjE4gT63aTcDA&ved=0CCQQsAQ&biw=1280&bih=897

  42. Trần gia Thái coi đài HN là của cá nhân mình said

    Ngoài ra, Trần Gia Thái còn mắc tội, Dùng tài sản công, là Đài TH HN để phục vụ mục Đích cá nhân? .vì Ông Phạm Thanh Nghị nói là: không qui kết cho ai là phản động cả

    đài phải là tiếng nói của chính quyền Hà nội và người dân chân chính trong cả nước

    Vì vậy cách chức TGT cùng những kẻ tòng phạm và truy cứu trách nhiệm hình sự như là 1 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản XHCN để mưu lợi cá nhân. xử phạt thái theo các Điều luật có liên quan trong bộ luật hình sự
    Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009/Chương XII

    http://vi.wikisource.org/wiki/B%E1%BB%99_lu%E1%BA%ADt_H%C3%ACnh_s%E1%BB%B1_Vi%E1%BB%87t_Nam_s%E1%BB%ADa_%C4%91%E1%BB%95i,_b%E1%BB%95_sung_2009/Ch%C6%B0%C6%A1ng_XII

    Điều 121. Tội làm nhục người khác

    Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    d) Đối với người thi hành công vụ;
    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

    Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    [sửa] Điều 122. Tội vu khống

    Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
    đ) Đối với người thi hành công vụ;
    e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Ngoài ra áp dụng các luậtsau trong bộ luật dân sự để tiếp tục xử TGT
    Bộ luật Dân sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2005

    http://vi.wikisource.org/wiki/B%E1%BB%99_lu%E1%BA%ADt_D%C3%A2n_s%E1%BB%B1_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam_2005/Ph%E1%BA%A7n_3/Ch%C6%B0%C6%A1ng_XXI/M%E1%BB%A5c_1

    http://vi.wikisource.org/wiki/B%E1%BB%99_lu%E1%BA%ADt_D%C3%A2n_s%E1%BB%B1_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam_2005/Ph%E1%BA%A7n_3/Ch%C6%B0%C6%A1ng_XXI/M%E1%BB%A5c_2

    http://vi.wikisource.org/wiki/B%E1%BB%99_lu%E1%BA%ADt_D%C3%A2n_s%E1%BB%B1_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam_2005/Ph%E1%BA%A7n_1/Ch%C6%B0%C6%A1ng_III/M%E1%BB%A5c_2#.C3.90i.E1.BB.81u_37._Quy.E1.BB.81n_.C4.91.C6.B0.E1.BB.A3c_b.E1.BA.A3o_v.E1.BB.87_danh_d.E1.BB.B1.2C_nh.C3.A2n_ph.E1.BA.A9m.2C_uy_t.C3.ADn

    Ðiều 604. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại

    Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.
    Trong trường hợp pháp luật quy định người gây thiệt hại phải bồi thường cả trong trường hợp không có lỗi thì áp dụng quy định đó.

    Ðiều 611. Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm

    Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân bị xâm phạm, thiệt hại do danh dự, uy tín của pháp nhân, chủ thể khác bị xâm phạm bao gồm:

    a) Chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại;
    b) Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút.

    Người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Ðiều này và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì mức tối đa không quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.

    Ðiều 37. Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín

    Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.

    Ðiều 31. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh

    Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.
    Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.
    Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

  43. Trước đây còn hệ thống các nước XHCN, trong đó Liên Xô là cường quốc quân sự được các nước đàn em suy tôn là thành trì hòa bình thế giới, và chính anh cả Liên Xô cũng tự khẳng định bản thân anh ta là thành trì hòa bình thế giới. Tôi còn nhớ họa báo Liên Xô có bài khẳng định Liên Xô đã xây dựng thành công CNXH và đang trên con đường tiến lên CNCS. Đảng Cộng sản Liên Xô luôn được các đảng anh em suy tôn là “đảng anh cả, con chim đầu đàn”, và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng coi Đảng Cộng sản Liên Xô là một Đảng vĩ đại với những thành tựu nổi bật rất ngưỡng mộ. Ấy thế mà thời ấy có một nhạc sỹ sáng tác bài hát ca ngợi Đảng Cộng Sản Việt Nam, trong đó có câu “rất nổi tiểng”, “nổi tiếng” cho đến tận bây giờ: “Đảng là một ngôi sao sáng, sáng nhất trong muôn vì sao”. Quả thực tác giả bài hát rất ngu bởi vì đã ca ngợi quá sự thật. Đã sáng nhất trong muôn vì sao thì đương nhiên sáng hơn cả vì sao “Đảng Cộng sản Liên Xô”, trong khi đó Đảng Cộng sản Liên Xô đang là tấm gương sáng của các Đảng Cộng sản anh em, Việt Nam đang phải dựa vào Liên Xô để thực hiện giải phóng miền Nam bằng vũ lực. Ngày nay, tuy Liên Xô và các nước Cộng sản Đông âu sụp đổ, nhưng vẫn còn vài nước Cộng sản, trong đó Đảng CS Trung Quốc có uy thế nhất trong khối Cộng sản còn sót lại, ấy thế mà trên các kênh truyền hình thỉnh thoảng vào một dịp nào đó vẫn thấy người ta hát bài hát ca ngợi Đảng trong đó có câu “Đảng là một ngôi sao sáng, sáng nhất trong muôn vì sao”. Sự ca ngợi Đảng đến bây giờ vẫn như thế đấy, nhưng ta phải hiểu rằng sự ca ngợi này như là một nhu cầu tất yếu của bên được ca ngợi và bên ngợi ca để cùng nhau “tồn tại và phát triển”.

    Hiện nay, hệ thống Phát thanh và Truyền hình từ Trung ương đến địa phương đều là công cụ ca ngợi Đảng, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, tuyên truyền công lao và uy tín của Đảng rất hữu hiệu. Ngoài ra, nó còn là vũ khí rất lợi hại trên mặt trận chống lại những suy nghĩ, lời nói, hành động phản Đảng hoặc khác với ý Đảng. Bởi vậy, ngành Phát thanh và Truyền hình được Nhà Nước ưu ái bao cấp rất nhiều, họ chỉ việc dùng tiền Nhà Nước cấp về để bảo dưỡng các hệ thống máy móc và cải thiện chất lượng nội dung phát tiếng phát hình nhằm phục vụ cho sự nghiệp lãnh đạo của Đảng. Tiền bảo dưỡng máy móc hằng năm rất lớn, ngoài ra tiền nâng cấp các trang thiết bị của ngành cũng nhiều. Họ còn dùng hệ thống Phát thanh và hệ thống Truyền hình làm phương tiện quảng cáo để tăng thêm thu nhập cho cán bộ và nhân viên trong ngành. Được vào công tác một trong hai ngành này(nhất là ngành truyền hình) là sự mơ ước của nhiều người, bởi vì cán bộ và nhân viên ở đây vừa được làm việc nhàn hạ lại vừa có mức tổng thu nhập hàng tháng khá cao, không phải lo đầu tư lỗ lãi gì, chỉ lo làm sao phục vụ tốt cho sự nghiệp của Đảng mà thôi. Được ngồi cái ghế Giám đốc của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội là một ước mơ lớn của biết bao người có thế, có lực, có tiền. Cho nên, đã được ngồi lên cái ghế này phải hành xử rất thận trọng và khôn khéo, nếu không cẩn thận sẽ bị mất ghế như bỡn. Tuy đang ngồi trên ghế Giám đốc thật đấy, nhưng có biết bao cặp mắt rình rập xung quanh- toàn là những cặp mắt ghê gớm cả.

    Bởi vậy, tôi cho rằng các vị nhân sĩ trí thức kiện về việc “Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự” là một vấn đề gay cấn không chỉ đơn giản liên quan đến ông Giám đốc Trần Gia Thái. Tôi tin rằng ông Thái cũng được cấp trên triệu tập họp để nghe phổ biến tư tưởng chỉ đạo về sự kiện các cuộc biểu tình liên tiếp diễn ra tại Thủ đô Hà Nội bắt đầu từ đầu tháng 06/2011. Khi duyệt chương trình chắc là ông ta cũng phải cân nhắc thiệt hơn, cân nhắc độ an toàn cho cái ghế Giám đốc của ông, ông không dại gì đi chệch hướng chỉ đạo của cấp trên để mất cái ghế rất quí giá này. Nhất định các nhà lãnh đạo của TP Hà Nội (trong đó có lãnh đạo Toà án nhân dân quận Đống Đa) sẽ họp với nhau để thảo luận về việc các nhân sĩ trí thức kiện Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Tất nhiên, các vị nhân sĩ trí thức cứ túm chặt Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội mà kiện, và ông Trần Gia Thái phải là người đứng ra bị đơn trước tiên. Xung quanh vụ kiện này chắc chắn sẽ làm lộ ra nhiều uẩn khúc mà những ai quan tâm tinh ý sẽ tự nhận ra, chúng ta cứ chờ xem diễn biến sự việc và hồi kết của nó như thế nào.

    • nguyentandung said

      Việc khởi kiện này của các vị trí thức là một việc làm hoàn toàn đúng…….NHƯNG sẽ không bao giờ thắng kiện được,đôi khi tòa án sẽ bác đơn kiện cũng giống như trường hợp CHHV kiện thủ tướng,không những tòa ánkhông thụ lý vụ án mà còn bắt giam người đi kiện.Các vị nhân sỉ hãy nhớ lấy một điều là nước ta hiện nay một xã hội mà từ chủ tịch nước đến quan tòa là một, đài truyền hình thì cũng là tay chân của thủ tướng,chùng ta đâu có các quan tòa mà do dân đề cử?Quan tòa hiện nay hòan toàn là các tay chân quen biệt của bọn tứ trụ triều đình,chính họ được đưa lên làm quan tòa để mà phục vụ cho bọn tứ trụ triều đình
      Nhưng dù sao việc làm này của các vị nhân sĩ sẽ làm cho quần chúng nhân dân hiểu thêm về lòng tự trọng của các cấp lãnh đạo ăn tiền lương từ tiền thuế của người dân lao động tay làm mà hàm nhai không đủ.
      Một ngày nào đó khi mà toàn bộ nhân dân cùng đứng lên giống như các nước TUNISSE AICAP,LYBIA ….thì lúc đó lẽ phải và sự công bằng sẽ thành hiện thực.
      Tòa án Việt nam hiện nay chỉ có nhiệm vụ xét xử các vụ án như : con giết cha.,,vợ giết chồng..,cha hiếp dâm con ….hoặc các vụ án về ăn cắp ăn trộm ….Đó là việc làm chính hiện nay của tòa án việt nam

  44. DOC TAI- THAM NHUNG -KHONG DAN CHU ???…
    LAM PHAT + BAO GIA ???…
    DINH CONG + BIEU TINH ???…
    AP BUC = DAU TRANH ???…
    DAU TRANH +DO MAU + HY SINH DE TIEU DIET NHOM DOC TAI KHONG VI DAN… CHINH PHU DO DAN XAY DUNG BAU LEN… NEU CHINH PHU DO DI NGUOC LAI Y CUA DAN -LAM HAI DAN VA DAT NUOC THI CAI NHOM CHINH PHU DO :
    KET CUC SE BI DAN DAP BO KHONG THUONG TIEC….
    VI LONG DAN LA Y CUA TROI !!!!!!!!!?????????DO MA ???????????.

  45. Người Hà Nội said

    Kính gửi bác 3S và các bác CÒM yêu nước,

    Xin các bác cảnh giác và lưu tâm:

    Mấy ngày nay tôi thấy có nhiều còm “lạ” lời lẽ bậy bạ, cài cắm l‎uận thuyết quan điểm của Tàu Cộng và đe dọa dụ dỗ dân Việt, đã liên tục xuất hiện ở hầu hết các forum trên trang bác 3S.

    Mong Bác 3S cảnh giác bảo vệ trang web kẻo bị bọn “lạ” tấn công.

    Xin bác 3S và các bác cho ý‎ ‎kiến xem có nên để các còm “lạ” này dự thính hoặc tham gia hay không.

    Ví dụ như còm sau đây gửi liên tục trong tin số 334. ĐƠN KHỞI KIỆN Đài PTTH Hà Nội:

    秦檜 đã nói
    06.09.2011 lúc 10:59
    秦檜 đã nói
    06.09.2011 lúc 14:57
    秦檜 đã nói
    06.09.2011 lúc 15:33
    秦檜 đã nói
    06.09.2011 lúc 15:12

    • 秦檜 said

      HAY
      Lời bình của HTV1, 18:41:25 ngày 21/8: “… việc tham gia biểu tình lại trở thành tấm bia che chắn cho các thế lực thù địch phản động đằng sau đang ráo riết chia rẽ khối đại đoàn kết, kích động tư tưởng hằn thù dân tộc…”
      1. “Việc tham gia biểu tình lại trở thành TẤM BIA CHE CHẮN cho các thế lực thù địch phản động đằng sau …”:

      Nhận định quá đúng, mấy vị nhân sỹ, trí thức này có quá nhiều uy tín, mối quan hệ dây mơ rễ má với nhiều thành phần trong chính quyền, xã hội.

      Đấu tranh lý luận, đấu tranh pháp lý với bọn họ chỉ có thua. Còn tìm nhiều cách để ngăn chặn, hăm he, cũng không ngăn nổi họ ngừng lại việc yêu nước mà thôi không đi biểu tình.

      Nhân cách, sự nghiệp, cống hiến của họ trong quá khứ và hiện tại là đủ lớn, thậm chí QUÁ LỚN để moi móc, dèm pha mà không gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

      Mà họ đã đi, tất thành tấm bia che chắn cho người biểu tình.

      Bằng chứng là những địa phương khác, không có các nhân sỹ, trí thức như vậy thì cho dù có tụ họp lại cũng bị phá nát không thành đoàn tuần hành.

      2.”… chia rẽ khối đại đoàn kết”: nhận định này cũng quá đúng. Thực tế, qua bầu cử hoặc qua công luận, toàn dân là 100% hoặc 99% đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Nay TỔ CHỨC biểu tình chống Trung quốc VÌ YÊU NƯỚC cả chục lần ngay tại Thủ Đô, mà không có yếu tố Đảng lãnh đạo, thì còn gì là KHỐI đại đoàn kết dân tộc?

      3. “kích động tư tưởng hằn thù dân tộc…”: quá đúng, cần phân biệt 2 đảng và 2 nhà cầm quyền khác với nhân dân 2 nước. Quan trọng hơn là quan niệm DÂN TỘC. Cái này ở tầm cao đại cục đã thống nhất rồi, không nói lại nữa.

      Còm “Người Hà Nội” chắc tưởng rằng có 2 dân tộc “Trung Quốc” và dân tộc “Việt Nam”. Lầm to rồi đó.

      Than ôi! Đừng có thành kiến với người Hoa ở VIệt Nam, họ chỉ là nạn nhân thôi. Tất nhiên, như Còm F361 đã nhận định có lý rằng, dù sao và ở miền nam hay miền bắc, thì cuối cùng họ cũng yêu mến chủ nghĩa Đại Hán.

      Hiện đã có hơn 1 triệu người Việt gốc Hoa, hơn cả triệu lao động đại hán và sẽ còn nhiều nhiều nữa, sang chung sống HÀI HÒA với người Việt để xây dựng mảnh đất chữ S này tươi đẹp hơn cả Tây Tạng, Tân Cương.

      Liệu có cần phải CẢNH GIÁC không, còm Người Hà Nội ?

  46. thinh said

    Mong vụ này sớm được đưa ra xét xử

  47. Ẩn danh said

    Vụ kiện này chắc chắn sẽ đi vào lịch sử tố tụng dân sự VN – như là một vết son, thể hiện sự dân chủ trong một đất nước mà đảng cầm quyền luôn tự tin cho rằng “dân chủ”.
    Phía các nhân sĩ (nguyên đơn) thừa hiểu thắng hay thua ở đây không quan trọng – mà thực sự tới nay, đã có thể khẳng định là đã chiến thắng. Tới nay đã có thể khẳng định ai là kẻ thua.
    Người dân VN đủ lòng yêu nước để phán xét ai đúng, ai sai.
    Chúc các nguyên đơn vững vàng hiên ngang trước phiên tòa. Ngày xưa anh Trỗi trước họng súng quân thù đã hô vang “Việt Nam độc lập – Hồ Chí Minh”. ANh Trỗi đã bị chính quyền kết án tử hình vì dám giết một tên sĩ quan Mỹ – thì có khác nào ngày nay các có thể bị thua kiện vì dám biểu tình chống lại bọn Tàu xâm lược cướp nước.
    Trong trí nhớ của người dân và cá nhân tôi, tác phẩm Đất nước đứng lên của nhà văn Nguyên Ngọc vẫn luôn còn mãi.
    Đứng lên để đạp đổ xích xiềng. Đứng lên vì Độc lập – Tự do ( chính là vì quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí,quyền biểu tình, quyền lập hội – đã ghi rõ trong Hiến pháp, mà suốt mấy chục năm qua đảng cầm quyền “đánh cắp” của chúng ta.
    Chỉ có những kể bị tâm thần mới có thể nói biểu tình phản đối kể cướp đất Tổ Quốc mình là “phản động”.

  48. Trần Thái Giám said

    Về mặt luật pháp, tôi nghĩ chứng lý của những người khởi kiện chưa thực sự vững chắc. Hình ảnh đưa lên là hình ảnh tĩnh, trong báo chí vẫn gọi là hình ảnh minh họa. Việc chứng minh những lời bình của phát thanh viên là nhằm vào cá nhân những người trong ảnh sẽ gây tranh cãi và bên khởi kiện cũng khó đưa ra luận cứ thuyết phục.

    • Trúc Phương said

      Tôi không học luật, nên không dám lạm bàn về luật trong vấn đề này, nhưng theo thiển ý của tôi, ta hoàn toàn có cơ sở để kiện. Nhớ cách đây khoảng trên chục năm, tạp chí TTGĐ- một tạp chí-xin lỗi, theo ý của riêng tôi – thuộc loại dành cho các bà các chị thôi, có sử dụng một loạt người mẫu minh hoạ cho các bài viết (mà chắc chắn là CÓ SỰ ĐỒNG Ý của họ), sau một thời gian bị phản ứng, đã phải ghi rõ hàng chữ “HÌNH ẢNH CHỈ CÓ TÍNH CHẤT MINH HOẠ, KHÔNG PHẢI LÀ NHÂN VẬT TRONG BÀI VIẾT” dưới hình các người mẫu đó. Đó mới là minh hoạ của những vấn đề vô thưởng vô phạt thôi mà nhà báo còn phải làm thế, huống hồ tính chất của các bài viết, phóng sự trên đài HN và báo HNM, ANTĐ… là nhằm BUỘC TỘI “những thế lực phản động” nào đó, một vấn đề khiến người trong cuộc có thể bị mất danh dự, tự do…, những thứ có thể nói là quý hơn vàng, quý hơn cuộc sống thì làm sao có thể tuỳ tiện trả lời như ông Trần Gia Thái? Một tạp chí giải trí mà còn phải nghiêm túc như thế, huống hồ đài truyền hình VN là đại diện cho Hà Nội nói riêng, và cho nước Việt Nam nói chung, lời ăn tiếng nói còn phải đúng mực gấp trăm lần. Tôi biết mình còn kém kiến thức, nên mong các vị trí thức thật sự góp ý cho về vấn đề này!

      • Góp ý thêm said

        Nói về báo hình thì phần “hình là chính”. Hình ảnh là ngôn ngữ của báo hình. Có những clip chỉ cần hình và nhạc nền cũng truyền thông tin đến người xem như clip về thắng cảnh Hạ Long, Hà Nội, cho nên báo in thì gọi là bạn đọc, độc giả còn truyền hình, phim thì gọi là khán giả. Thông tin mà video clip này muốn đưa là hình ảnh và hành động của “bọn phản động”. Hình ảnh của cuộc/ người biểu tình không phải là minh họa hay vì dụ gì cả. Hình ảnh là thông tin chính. Lời bình (thuyết minh) là để diễn giải thêm về “bọn phản động”. Các lời bình thể hiện quan điểm, chính kiến, thái độ của tác giả (người làm clip đó). Hình chỉ rõ đối tượng thông tin, lời bình như cái chú thích để làm rõ hơn về đối tượng. Căn cứ vào bản chất của báo hình, truyền hình (điều này ai học làm báo hình đều phải biết) thì việc kiện này là đúng xét theo lý luận nghiệp vụ báo chí truyền hình. Chú ý, báo viết, báo in thì phần viết, lời là chính, truyện, tiểu thuyết, thơ cũng vậy, hình chỉ là minh họa. Trừ truyện tranh thì hình (tranh) là chính

      • Góp ý thêm nữa said

        Cũng xin nói thêm rằng cái video clip đó được dàn dựng trên một kịch bản có chủ ý rõ ràng. Thủ pháp dùng 2 đoạn hình ảnh để so sánh một bên là những người yêu nước và một bên là phản động, hoặc bị phản động xúi dục. Mặt khác dùng những nhân vật phát ngôn thay cho lời bình. Tất cả các đoạn trong clip đều tập trung cho chủ đề chính và phục vụ cho mục địch phải “kiên quyết với những phần tử phản động ấy”. Một thủ pháp khác là áp đặt ý chí của người làm chương trình nhằm đạt mục đích của tuyên bố có tính vu cáo người biểu tình. Nếu là một cơ quan báo chí thì trước hết phải bảo đảm tính khách quan, trung thực. Tại sao không phỏng vấn người trong cuộc biểu tình mà chỉ phỏng vấn những người ngoài cuộc mà qua lời ăn tiếng nói của họ nhiều người cho đó là những người chưa có nhận thức hoặc không có thông tin đầy đủ về tình hình đất nước, về những mưu toan của Trung Quốc trong chiến lược bành trướng toàn cầu lâu dài cũng như âm mưu thôn tính biển đông trước mắt của Trung Quốc. Ngay sự thiếu trung thực, khách quan của cơ quan báo chí đã bộc lộ ý đồ cố tình vu khống những nưới biểu tình, trong đó có các lão thành cách mạng, các nhà tri thức, đặc biệt là nhà văn Nguyên Ngọc, người mà hàng triệu người trong đất nước chúng ta không ngưỡng mộ, trân quý. Việc quy tội phẩn động, phản quốc cho Nhà văn là đâm vào trái tim của bao nhiêu thế hệ. Chỉ với Đất nước đứng lên, một Rừng xà nu ứa máu, đâm chồi dưới bom đạn kẻ thù thôi mà lòng yêu nước thêm nồng nàn, sâu đậm, mà ý chí bất khuất của thế hệ trẻ được hun đúc. Ý đồ bắn phá vào lòng yêu nước, vào ý chí quật cường của nhân dân qua hình tượng Rùng Xa nu của người cha đẻ Nguyên Ngọc; đã gián tiếp đánh phá các giá trị vĩnh cữu của dân tộc được xây dựng một cách tinh tế. Nếu tòa không xữ thắng kiện vẫn còn tòa án lương tâm của hàng triệu người phán xét và phá án cho các vị. Sự kiện này sẽ là một vết nhơ trong lịch sữ dân tộc và một vết nhơ trong lịch sử văn hoạc Việt Nam

        • Góp ý thêm nữa said

          Xin editor sửa câu :mà hàng triệu người trong đất nước chúng ta không ngưỡng mộ, trân quý thành mà hàng triệu người trong đất nước chúng ta ngưỡng mộ, trân quý (bỏ chữ KHÔNG)

  49. TQ hành xử đúng như lời nói, chọn lựa nào tốt nhất?

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TinBienDong&obj=27efa075-af85-4792-b8df-f57e6e769409

    Trong khi Trung Quốc cần có những hành động phù hợp với tuyên bố vì mục tiêu hòa bình thì thế giới cần thu hút Trung Quốc vào đối thoại và cam kết quốc tế.

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TinBienDong&obj=27efa075-af85-4792-b8df-f57e6e769409

  50. Nguoi yeu nuoc said

    Con kien kien cu khoai
    May che tao kho lay ai cho giau

  51. Trung úy said

    Tôi phải thành thật xin lỗi 10 bác có đơn nói trên.Trước hết tôi không nói nội dung kiện là sai hay đúng.Nhưng lá đơn của các bác viết không đúng nội dung ngay từ đầu cho đến đuôi.Kính đề nghị các bác xem lại về lá đơn này.Thật ra một lá đơn kiện rất đơn giản,mà có thể ai cũng viết được miễn là biết chữ Việt.Chúc các bác thành công trong vụ kiện này

    • Nguoi quan sat said

      Đề nghị anh nói rõ hơn để các nhân sĩ, trí thức còn sửa! Nói một cách cụ thể ý tứ của mình là điều cũng rất đơn giản mà, nhất là hình như anh lại biết tiếng Việt! Tung hỏa mù làm gì hở anh? Chúc anh thành công trong việc diễn đạt điều anh muốn nói, nếu anh thực sự có điều đó!

    • Người VN said

      Gởi anh Trung Uý biết viết chữ Việt, anh muốn nói các vị nhân sĩ không hiểu họ đang làm gì à , không thể giải thích nhiều cho anh được !!!
      Rất mong anh ngày càng lớn khôn hơn ,hiểu biết sâu rộng hơn, cố gắng học hỏi cho trí tuệ được mở mang hơn đừng phân tích nhận xét ngu dốt như bây giờ

  52. Ủng hộ Đơn Khởi Kiện said

    Dứt khoát phải đưa tên Trần Gia Thái (hói) vô liêm sỉ và bất tài ra trước vành móng ngựa, để nó không còn láo xược vu khống những người có tâm với đất nước, với dân tộc VN.
    Nếu Tầu khựa đến, tôi dám chắc tên Trần Gia Thái hoặc là cuốn gói chạy trốn đầu tiên hoặc là giơ tay, quỳ gối đầu hàng đầu tiên.
    Cám ơn các bậc nhân sĩ, trí thức chân chính đã vạch măt bọn vô liêm sỉ này.

  53. Ẩn danh said

    DIEN HONG.
    Nhan sy tri thuc trong va ngoai nuoc da nhap vai hoi nghi dien hong,tat ca moi nguoi dan hay cung nhau thoi bung ngon lua thieng dan tot.BAO VAY CHUNG NO ,BAT BUOC CHUNG NO PHAI LAM THEO Y TOAN DAN.NEU CHUNG KHONG LAM THI SAT THAT.

  54. Nguyễn said

    Không thể kiện “đài Hà Nội ” được vì đó là “tiếng nói của nhân dân Hà Nội”. Các bác có lẩm cẩm không? Nếu kiện được, thì nên kiện ông nào phụ trách đài đó.Nhưng cũng không được, vì ông đó được “tập thể lãnh đạo”. Ở VN đố mà kiện “ông tập thể”.

    • TỐ CÁO said

      Tội ác nguy hiểm nhất là tội ác tập thể. Một cá nhân làm ác sẽ bị người ta tìm ra và truy cứu trách nhiệm, còn tội ác tập thể thì cả tập thể chẳng ai đứng ra chịu trách nhiệm, mà cả tập thể gây ác thì sức phá hoại rất ghê gớm.

  55. Nam said

    Chuyện này chỉ xảy ra ở “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” thôi

    “VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA” không bao giờ có

  56. buiphuc said

    ủng hộ hoàn toàn,kiện là quá đúng,không thể chấp nhận được trong khi lẽ đương nhiên là đồng hành với người yêu nước thì lại làm điều ngược lại,cần kiện thêm tội phản quốc nữa

  57. Ẩn danh said

    Qua sự kiện này, Đài PT&TH Hà Nội cần phải thay máu,
    Tiếng nói chính trị của Thủ đô văn minh – hoà bình mà không bằng đài tỉnh lẻ, phát thanh viên, biên tập viên lên hình với khuôn mặt thiếu iốt, vô cảm, vô hồn, giọng lè nhè.
    Phóng viên (con ông cháu cha) chạy xô thu phong bì các hội nghị tổng kết, sơ kết, ra quân, quán triệt, llễ hội, phong trào nọ kia….(xem thời sự thì biết một ngày trên địa bàn Hà Nội biết bao nhiêu kỳ cuộc – tiêu tiền nhà nước – tiền thuế của dân).
    Với nguồn nhân lực thiếu iốt, đông đảo như vậy, lại hưởng đặc quyền, đặc lợi bằng tiền thuế của dân, đẻ ra những chương tình tẻ nhạt, vô hồn phục ai? mục đích gì?
    Phải thay máu ngay!

  58. Vạn Thọ said

    Qui định số 115 ngày 7-12-2007 của Bộ Chính trị nêu ra 19 điều đảng viên không được làm, ở điều 3 ghi “…viết, ký tên tập thể vào đơn, thư tố cáo” là vi phạm.

    Quí vị ký tên trong đơn này phần lớn là đảng viên, vậy có vi phạm Qui định số 115 hay không? (Tớ hỏi cho biết vậy thôi, chớ không có ý phản đối gì đối với quí vị cả).

  59. Năm 1979 Trung Quốc phát động chiến tranh toàn tuyến biến giới phía bắc Việt Nam, lúc đó tôi đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Buổi tối ngày 17/02/1979 nghe Đài Tiếng nói Việt nam phát tin đặc biệt về TQ tiến đánh toàn tuyến biên giới VN, thì sáng 18/02/1979 đã thấy Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường thông báo xuống các Khoa là: tối nay sinh viên toàn trường tập trung tại sân vận động hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Trung ương Đảng CS VN.
    Vì có sự chỉ đạo chặt chẽ từ Đảng ủy và Ban Giám hiệu xuống các cấp(xuống tận Chi đoàn của từng lớp), Chi đoàn nào cũng phải phấn đấu 100% quân số của lớp ra sân vận động, cho nên tối hôm đó hầu như không có sinh viên nào vắng mặt. Đêm hôm đó tôi thấy tất cả mọi người CÓ VẺ sục sôi khí thế lắm, ai cũng phải giơ cánh tay lên, phải đồng loạt hô vang những khẩu hiệu quyết tâm chiến đấu bảo vệ biên cương để người ta ghi âm, quay phim chụp ảnh. Hôm sau theo dõi trên màn hình TIVI và xem báo tôi thấy họ đưa tin tất cả sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học đều hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Trung ương Đảng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, và người ta đưa một vài hình ảnh sinh viên một số trường tổ chức mít tinh lên báo và truyền hình(lúc đó phương tiện truyền hình còn rất thô sơ, không được như bây giờ).
    Sau đó chúng tôi lại nghe Bí thư chi đoàn lớp phổ biến chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu là mỗi sinh viên phải viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, và Bí thư chi đoàn quán triệt tinh thần cấp trên chỉ đạo là: làm sao mỗi lớp phải đạt 100% làm đơn tình nguyện nhập ngũ, đừng để thiếu một phần trăm nào, có như vậy thì trường ta mới đạt được 100% sinh viên tình nguyện nhập ngũ. Anh ta còn nói thêm: Lúc này cấp trên rất chú ý xem ai là người có tinh thần bảo vệ tổ quốc.
    Kết quả ra sao chắc những ai đã sống ở thời kỳ đó thừa sức đoán ra. Trường tôi đạt 100% sinh viên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Rồi trường khác cũng vậy, và có thể nói 100% sinh viên các trường trên cả nước viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
    Nhớ lại sự kiện trên đã cách đây 32 năm tôi bỗng bật cười. Tôi đồng ý rằng khi tổ quốc lâm nguy thì ai cũng phải có trách nhiệm với tổ quốc(mà trách nhiệm nặng nề nhất của tuổi sinh viên là nhập ngũ đi chiến đấu), nhưng quả thực cái con số 100% sinh viên cả nước viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ là một con số không thật. Hồi ấy chúng tôi sống trong thời bao cấp dưới sự lãnh đạo của Đảng, mọi tiêu chuẩn sống tối thiểu như gạo, thịt, đường, vải, chất đốt, xà phòng, thuốc đánh răng v.v… đều theo tiêu chuẩn mà Nhà Nước qui định. Chúng tôi đều nhận thức rằng: nếu là kỹ sư thì được công tác trong cơ quan Nhà Nước, được sống theo tiêu chuẩn Nhà Nước (mặc dù tiêu chuẩn chẳng đáng là gì so với bây giờ) sướng hơn nhiều so với nông dân quanh năm vất vả đói kém thiếu thốn, và lại hãnh diện nữa chứ. Bởi vậy mà chúng tôi bị giám sát rất chặt chẽ về lối sống, cách ăn mặc, giờ giấc, tư tưởng, lời nói nhưng không ai dám kêu ca, thậm chí chúng tôi còn giám sát lẫn nhau và tố giác lẫn nhau; ngoài ra chúng tôi lại răm rắp thực hiện những qui chế nhà trường về nề nếp, họp hành, bình bầu, tự quản, lao động công ích v.v… Cho nên, việc viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ là việc không thể không làm, ai không viết đơn tất sẽ bị hậu quả không hay. Mà dù không viết đơn tình nguyện cũng không thể trốn được lệnh nhập ngũ nếu cái lệnh ấy ghi đích danh tên mình.
    Lúc đó không thấy ai viết bài vạch ra cái con số 100% sinh viên toàn quốc làm đơn tình nguyện nhập ngũ là không thật, cũng chẳng ai dám công khai bình luận một lời trước mặt đông người. Giả sử có ai dám viết bài nói ra cái con số 100% không thật ấy thì có thể sẽ bị ngồi tù không án ngay. Tuy con số 100% là không thật nhưng cũng phản ánh một sự thật là: Đảng Cộng Sản Việt Nam mong muốn 100% nhân dân Việt Nam nhất tề đứng lên quyết tâm chống quân bành trướng Trung Quốc!
    Ngày nay khi các cuộc biểu tình tự phát thể hiện tinh thần chống sự bành trướng xâm lược của Trung Quốc lại bị ngăn cấm, bị công an chìm công an nổi và dân phòng cưỡng bức thô bạo lên xe buyt với những lý do hết sức vớ vẩn, thậm chí người đi biểu tình bị công an và an ninh bí mật theo dõi và có thái độ đối xử như kẻ thù, những tờ báo “lề phải” và Đài Truyền hình của Nhà Nước đưa tin ra sức công kích bôi nhọ những người biểu tình yêu nước đã chứng tỏ rằng thời nay trái ngược 180o so với cái thời cách đây 32 năm(vào năm 1979).
    Tất cả những bài viết trên báo “lề phải”, hay những lời phản đối trên Truyền hình Nhà Nước đều không dám nói đến việc chính quyền ngăn cấm người dân đi biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước, chúng ta chỉ thấy họ suy luận và qui kết các cuộc biểu tình sang một sự vi phạm khác như vi phạm nghị định gì gì đấy của Chính phủ, tụ tập đông người trái phép, gây rối trật tự, gây ảnh hưởng nơi vui chơi giải trí công cộng của người dân, v.v… Ngoài ra, còn có những bài mang nặng tính chất suy diễn qui chụp như: “Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc” của Vũ Duy Thông đăng trên báo HNM, và hàng loạt bài của Nguyễn Việt đăng trên báo ANTĐ như các bài: “Cần thể hiện lòng yêu nước đúng cách”, “Hãy tỉnh lại”, “Không thể ngăn cản bước tiến của cả dân tộc”, “Giải tán các cuộc tụ tập đông người là phù hợp Hiến pháp và pháp luật”. Họ cứ lải nhải cái lối suy luận áp đặt cho người biểu tình lấy danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc để thực hiện một ý đồ xấu xa(xin đọc những bài viết của Vũ Duy Thông, Nguyễn Việt), rồi họ cho rằng một số người biểu tình yêu nước vì ngây thơ về chính trị nên bị người khác có ý đồ không tốt lợi dụng v.v… Tôi cho rằng có nhiều công an chìm đã ghi hình toàn bộ các cuộc biểu tình một cách chi tiết, nhưng tại sao không thấy Đài Truyền hình nào dám đưa toàn bộ băng ghi hình sống động đó lên màn hình để minh chứng cho những lời bình luận của họ? Hầu hết họ chỉ thuyết minh bằng lời nói, rồi chất vấn một vài người dân kém hiểu biết trả lời đúng ý của họ, rồi họ lại thuyết minh nhân dân cũng đồng tình phản đối.
    Tôi không phải là nhà lãnh đạo, không phải là người có tầm cỡ quốc gia quốc tế, nhưng tôi có quyền đặt câu hỏi:
    -Tại sao Trung Quốc ngang nhiên công bố cái lưỡi bò vẽ trên biển đông rất vô lý và họ còn tuyên bố về chủ quyền biển đông, chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa một cách ngang nhiên mà giới lãnh đạo Việt Nam lại tỏ ra lép vế và nhượng bộ với họ trong việc giải quyết tranh chấp?
    -Tại sao giới lãnh đạo Việt Nam không long trọng tổ chức lễ tôn vinh những chiến sĩ hy sinh tại biến giới Việt –Trung năm 1979 và năm 1984, 1985?
    -Tại sao giới lãnh đạo Việt Nam không long trọng tổ chức lễ tôn vinh những chiến sĩ hy sinh tại Trường Sa năm 1988?
    -Trung Quốc còn ngông ngạo đòi dạy cho Việt Nam một bài học thứ hai, tại sao không thấy ai lên tiếng trên các báo lề phải và Đài Phát thanh, Đài Truyền Hình?
    -Tại sao ngư dân Việt Nam đang làm ăn trong hải phận của tổ quốc bị Trung Quốc xua đuổi, bắt bớ, phá tàu, bắt nộp tiền chuộc, đánh đập, giết hại, nhưng giới lãnh đạo Việt Nam không có biện pháp chính đáng đứng ra bảo vệ? Chỉ thấy cơ quan truyền thông của Nhà Nước Việt Nam nói tàu lạ, hay tàu gì gì đấy chứ không dám chỉ mặt vạch tên tàu cướp Trung Quốc?
    Ngoài ra, còn nhiều vấn đề khuất tất như: công nhân lao động Trung Quốc có mặt rất đông ở Việt Nam, Trung Quốc khai thác Bôxit ở Tây Nguyên, hàng hóa Trung Quốc ồ ạt qua biên giới tràn vào Việt Nam, v.v… Rồi thì giới lãnh đạo Việt Nam vẫn khẳng định 4 tốt và 16 chữ vàng với Trung Quốc.
    Như vậy chúng ta có thể thấy rằng: bất cứ việc gì(mặc dù việc ấy có lợi cho toàn dân) mà không đúng với ý Đảng thì liệu hồn. Cái ý của Đảng mà từ trước đến nay vẫn thấy người của Đảng nói rằng: “ý Đảng lòng dân”(ý nghĩa của câu này là: Ý CỦA ĐẢNG LUÔN HỢP VỚI LÒNG DÂN) nhưng lại có nhiều người dân phàn nàn rằng: tôi chẳng hiểu cái ý của Đảng là gì, tôi cũng không thấy ai đi trưng cầu ý kiến của chúng tôi).
    Nói cụ thể, yêu nước cũng phải đặt dưới sự lãnh đạo và kiểm soát của Đảng; hành động yêu nước như thế nào mới là đúng đắn và thực sự có hiệu quả cũng phải xin ý kiến chỉ đạo của Đảng, nếu không xin ý kiến của Đảng thì chắc chắn sự thể hiện lòng yêu nước đó bị nghi ngờ, có khi còn bị qui kết thành phản tác dụng(phản động). Cho nên tôi rất tâm đắc bài viết của nhà văn Phạm Viết Đào với tựa đề: LÒNG YÊU NƯỚC ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH BẰNG “DÙI CUI” VÀ “CƠ CHẾ XIN CHO” ?
    Cuối cùng tôi xin đặt câu hỏi: Các nhân sĩ trí thức làm đơn kiện về việc “ Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội đã phát sóng truyền hình có nội dung vu khống, xuyên tạc, xúc phạm những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, vi phạm Luật báo chí và Bộ Luật dân sự ” có trái với ý Đảng không?

    • Phản hồi gửi ngày 07.09.2011 lúc 09:07 có đoạn viết:
      “Năm 1979 Trung Quốc phát động chiến tranh toàn tuyến biến giới phía bắc Việt Nam, lúc đó tôi đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Buổi tối ngày 17/02/1979 nghe Đài Tiếng nói Việt nam phát tin đặc biệt về TQ tiến đánh toàn tuyến biên giới VN, thì sáng 18/02/1979 đã thấy Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường thông báo xuống các Khoa là: tối nay sinh viên toàn trường tập trung tại sân vận động hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Trung ương Đảng CS VN”.

      Nay xin sửa lại là:

      “Năm 1979 Trung Quốc phát động chiến tranh toàn tuyến biến giới phía bắc Việt Nam, lúc đó tôi đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Tối hôm trước vừa nghe Đài Tiếng nói Việt nam phát tin đặc biệt về TQ tiến đánh toàn tuyến biên giới VN, thì ngay sáng hôm sau đã thấy Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường thông báo xuống các Khoa là: tối nay sinh viên toàn trường tập trung tại sân vận động hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Trung ương Đảng CS VN”.

    • Thanh Tùng said

      Bây giờ cũng thế thôi. Có giấy đi khám nghĩa vụ chú nào chú nấy cũng sợ. Chạy chọt đủ thứ, nhưng khi trúng tuyển thì 100% viết đơn tình nguyện. Trúng rồi không tình nguyện thì cũng đi nghĩa vụ. Thành tích địa phương hưởng lợi. Còn thêm mấy trò Đảng viên trẻ nữa chứ, toàn là hình thức. Đem lũ thanh niên ra làm bàn đạp để lãnh đại địa phương hưởng lợi

    • ccb said

      @
      Bài viết của Anh thật sâu sắc, cứ như Anh viết hộ chúng tôi(Nhiều người)vậy-Cám ơn!.

  60. […] 5/9/2011 gởi Tòa án Nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội, 10 nhân sĩ trí thức đã kiện Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội. Đứng nguyên đơn là các nhà trí thức Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn […]

  61. băng XHĐ 79 Mã Lò said

    Bọn lưu manh lừa đảo cướp đoạt tài sản ngụ F.Bình trị Đông A chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người / các nạn nhân tố cáo đi thưa bao năm nay cũng bằng thừa / Củ khoai này coi bộ cứng cựa !!!???

  62. Rose said

    Cái ông giám đốc đài TH HN cũng chỉ là công cụ, một anh hề trên sân khấu của ‘tập đoàn lề phải’ mà thôi, mấy gã ngồi sau sâu khấu giât dây kia mới là tội đồ.

    • PQ said

      Cứ động vào con rối thì thằng giật dây nó sẽ nhột thôi. Đánh con rối trước rồi mấy thằng kia xử sau.

      • cong ly said

        Danh sao cho ko con con roi nao,thi thang giat day het cong cu

        • nemo said

          Những 3 triệu đánh đến bao giờ hả bố ? Chui vào trong đánh chết thằng giật dây .

      • cong ly said

        chi 1% so luong nhu NEMO dua thoi,con dam noi phet nhu tran gia thai chi vai chuc thoi.Tuy nhien chung dang giu vi tri quan trong.Cai chinh phai de no so khong duoc noi linh tinh,thanh con roi cua ke khac

  63. tu said

    Bác nào đang có ý định nhòm ngó cái ghế giám đốc đài HN thì đây là món quà lớn mà “thiên nhiên” ban tặng

    • Gét Giặc Tàu said

      Này ông bạn quý mến!

      Ông cứ tưởng “thiên nhiên ban tặng” à?

      A golden key can opend any door Ông có biết câu thành ngữ tiếng Anh này có nghĩa là gì không nôm na nó là “Có tiền mua tiên cũng được, Không tiền mua lược không xong?”

  64. sang said

    Muốn xây dựng nhà nước dân chủ pháp quyền thì phải coi chuyện như thế này là bình thương thôi

  65. […] 5/9/2011 gởi Tòa án Nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội, 10 nhân sĩ trí thức đã kiện Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội. Đứng nguyên đơn là các nhà trí thức Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn […]

  66. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/09/06/don-khoi-kien-dai-phat-thanh-truyen-hinh-hn/#more-26551 […]

  67. […] 334. ĐƠN KHỞI KIỆN Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội […]

  68. băng XHĐ 79 Mã Lò said

    VTV = Chuyên gia cắt xén + vu khống / Xin lật lại vụ Thái Hà sẽ rõ

  69. Dân Việt said

    Ngay giữa thủ đô Hà nội nhưng lại đầy dẫy bọn khủng bố …, người dân không thể sống yên ổn. Nhất là những người yêu nước. Những hành vi này của bọn chúng cần được nhân rộng trện mạng Internet ngay lập tức.
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/09/tuong-thuat-ac-biet-22h-tu-ha-noi.html

  70. anti phản động said

    Càng ngu dốt thì càng phải sử dụng đến những trò hèn hạ đốn mạt: quy tất cả về tội phản động, phản cách mạng rồi bỏ tù và xoa tay rằng ta chính nghĩa.
    Nhìn những kẻ quan chức mà học vấn thì lem nhem nhưng thừa hung hãn, lưu manh mới phát kinh !

  71. Quốc Hận said

    dù sao đơn khởi kiện của các vj trí thức cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh báo cho lũ bán nước biết , những kẻ a dua tự dối mình làm liều không xấu hổ với lương tâm , khi mà đất nước sôi sục căm thù giặc ngoại xâm ,xâm lấn bờ cõi , lại quay mặt lại chống nhân dân dùng mọi hình thức đê hèn để phản bác , những hành động ấy chẳng có hiệu quả gì ,mà chỉ tổ cho thiên hạ chửi , một thằng ngu rồi cả lũ ngu trời ơi !!! nước Việt Nam chúng ta sao lại sinh ra những kẻ như thế làm bẽ mặt với thế giới , mất thể diện quốc gia , lũ khốn kiếp này sống làm gì ??? không biết nhục . sống như thế sống ô sống nhục sống làm gì cho chật đất non sông , thà rằng chết quách cho xong , cái thân cẩu trệ còn mong ước gì ? đó là câu thơ của ( á nam Trần Tuấn Khải

  72. Tư do hay sống nhục said

    Một con chim én không làm nên mùa xuân…..Nhưng 10 con chim én báo hiệu múa xuân sắp đến cho dân tộc VN
    Cố lên các Bác

  73. […] ĐƠN KHỞI KIỆN Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội […]

  74. hanoian said

    Đúng rồi, phải đưa chúng nó ra công luận. Cứ cậy là cơ quan nhà nước thì muốn nói bậy, vu cáo, chụp mũ người khác thế nào cũng được à. Đưa chúng nó ra tòa là đúng. Còn tòa không xử hoặc xử thắng cho chúng nó thì lộ thêm bộ mặt của tòa nhà nước. Để cho nhân dân, dư luận trong và ngoài nước biết. Để cho chúng nó biết là không phải muốn làm gì thì làm. Xã hội tồi tệ quá! chính quyền và bọn sai nha, văn nô thô bỉ quá!

  75. Thành said

    Sẽ có nhiều ngón đòn đê hèn – dưới háng của Công an Hà nội nhằm vào 10 vị ký tên trên, nhưng không làm gì được họ, bởi họ đã biết dán thân và chấp nhận!
    Ví dụ 1: Trong hàng bia 65 Ngô Thì Nhậm tối 06/09/2011

  76. ủng hộ các nhân sĩ trí thức Hà Nội .

  77. CHỊ BA said

    ĐƠN KIỆN ÍT RA CHO THẤY :
    ĐẤT NUỚC NÀY KHÔNG LÀ VUỜN HOANG !

    Đội ngủ trí thức VN biết rõ Toà án , công cụ cuả Đãng , sẽ trơ mặt bác bỏ đơn kiện để cứu vãn thể diện nhằm tiếp tục lưà bịp nhân dân.
    Cho dù bị bác đơn thì đội ngũ trí thức cũng đã :

    -giác ngộ cho các tầng lớp nhân dân biết và tin tuởng rằng từ nay trở đi thành phần ưu tú xã hội nay đã vuợt sợ hãi và đã đứng lên lấy lại
    công đạo cho toàn dân ;

    -đồng thời cảnh cáo cho những ai quen thói độc tài biết rằng từ nay về sau chớ coi đất nuớc này là chỗ không nguời mà muá gậy vuờn hoang.

    • Dân Việt said

      Tôi đề nghị các Bác nhân sỹ trí thức kiện luôn cả bọn Tội phạm đang đóng vai cán bộ đảng, dùng quyền lực chính trị của mình, viết lên bản thông báo cấm biểu tình không theo 1 trình tự quy định của Hiến Pháp và pháp luật. Một văn bản không số, không ký, không nơi gửi, nơi nhận, Vi Hiến và coi thường Pháp Luật, coi thường Nhân dân, Trí thức.Trong khi đảng và nhà nước ra rả kêu gọi công dân “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”. Bọn tội phạm này chỉ thực hiện được 50% chỉ “Sống và làm việc theo…” Còn theo cái gì chắc chắn là theo Tầu. Phải đòi công bằng và lẽ phải cho Nhân dân và Xã hội. Không để cho lũ Tội Phạm đội lốt Cán bộ Nhà nước, sống bằng tiền thuế của dân mà hại dân. Muốn cấm là cấm, muốn cho là cho, thử hỏi rằng nhà nước này sẽ đi về đâu, quay về chế độ phong kiến thực dân chăng. PHải KIện Cả Lũ Tội PHạm Có QUYền Lực CHính TRị đó. Cho dù có gửi cho cái tòa án xử Tiến sỹ Cù huy Hà Vũ thì vẫn cứ gởi. Lệ phí hay là loppy cho quan tòa để tôi lo. hehehehehe

Sorry, the comment form is closed at this time.