BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

12.392. Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức: chúng tôi sẵn sàng giữ đất đến chết!

Posted by adminbasam trên 16/04/2017

FB Thảo Teresa

16-4-2017

Tin mới nhất tại Đồng Tâm – Mỹ Đức – HN nơi đang vô cùng căng thẳng khi người dân bắt giữ 20 CSCĐ và tẩm xăng doạ đốt khi nhà cầm quyền kéo quân đến để cưỡng chiếm đất của người dân mà không hề đền bù.

Tôi vừa liên lạc được với một người dân tại đó và được biết rằng: hiện tại bà con quyết tâm một lòng một chí có khoảng 6.000 người chưa kể người già, công an cơ động đang núp tại Trường Bắn Quốc Gia ngay sát đó, vừa rồi chúng lại tiếp tục điều thêm xe cơ động, ở đầu làng thì có khoảng trăm thằng xã hội đen được thuê tới. Hiện nay hơn 6.000 dân vẫn đang cố thủ giữa làng.

Tôi có hỏi bà con có nản chí và sợ hãi không? Thì họ trả lời rằng: Dân ở đây thì cho lên máy chém cũng không hết người chị ạ, chúng tôi sẵn sàng giữ đất đến chết. Và xin chúng ta hãy đưa tin rộng rãi về việc này giúp họ.

Tôi chả biết nói gì với họ vì cổ họng đắng ngắt khi nghe những tiếng cầu xin sự giúp đỡ ở ngoài vọng vào ….

_____

FB Bùi Văn Thuận

VÀI Ý KIẾN CÁ NHÂN

16-4-2017

Nếu người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội thua trong cuộc chiến chống cướp đất (Khả năng rất cao sẽ là như thế), những người có lương tri sẽ làm gì tiếp? Theo ý kiến cá nhân, thì có 2 việc nên làm ngay từ bây giờ để tạo áp lực với bên cướp đất:

1. Nếu việc cướp đất của người dân là để giao cho Viettel, một doanh nghiệp làm ăn thì chúng ta hoàn toàn có quyền tẩy chay mọi dịch vụ của tập đoàn này. Dự tính thiệt hại của Viettel sẽ không lớn như Tân Hiệp Ruồi do Viettel có lượng khách hàng ở nông thôn, miền núi và quân đội dùng nhiều. Nhưng nếu tẩy chay kiên trì 1-2 năm thì không biết việc gì sẽ xảy ra đâu.

2. Việc doanh nghiệp cướp đất, tước đi quyền sống và quyền sở hữu tài sản người dân “hình như” có nằm trong chế tài Luật Magnitsky Toàn cầu vừa được Mỹ thông qua. (Việc này cần nhờ những người có kinh nghiệm và am hiểu luật Quốc tế giúp đỡ). Nếu việc cưỡng chế đất đai có nằm trong phạm vi Luật Magnitsky thì có lẽ Viettel và nhiều doanh nghiệp sống dựa vào cưỡng chế, cướp đất sẽ chùn tay nếu những người dân và các tổ chức cá nhân đệ đơn kiện Viettel. Hiện nay Viettel đang làm ăn ở vài quốc gia, nếu Luật Magnitsky phủ lên đầu thì hậu quả với tập đoàn này là vô cùng khó đoán.

Đây là vài ý kiến cá nhân, do không am hiểu luật quốc tế và các thủ tục khởi kiện, tố tụng và phạm vi điều chỉnh áp dụng của Luật Magnitsky nên đành post lên đây. Mong những anh chị, cô chú có kinh nghiệm và am hiểu hãy giúp đỡ người dân Đồng Tâm nói riêng và những người dân bị cướp đất nói chung. Thu thập chứng cứ, thu thập dữ liệu, thu thập chữ ký, các ý kiến của nhân chứng nhằm đem ra ánh sáng công lý Quốc tế những vụ việc cướp đất này.

5 bình luận to “12.392. Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức: chúng tôi sẵn sàng giữ đất đến chết!”

  1. bahaidao said

    […]    2. Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức: chúng tôi sẵn sàng giữ đất đến chết! […]

  2. […] 12.392. Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức: chúng tôi sẵn sàng giữ đất đến chết! […]

  3. […] Bài liên quan: Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức: chúng tôi sẵn sàng giữ đất đến chết! + Hai mươi CSCĐ bị người dân bắt nhốt và tẩm xăng + Dân Đồng Tâm, Mỹ […]

  4. […] Posted by adminbasam on 16/04/2017 FB Thảo Teresa 16-4-2017 Basamnews […]

  5. […] https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/16/12-392-dan-dong-tam-my-duc-chung-toi-san-sang-giu-dat-den-… […]

Sorry, the comment form is closed at this time.