BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

11.666. BẦU CỬ TỰ DO VÀ QUYỀN TỰ QUYẾT CHO DÂN TỘC VIỆT NAM

Posted by adminbasam trên 16/02/2017

FB Thức Followers

16-2-2017

Logo của nhóm Thức Followers.

Logo của nhóm Thức Followers.

Chúng tôi muốn gióng lại tiếng Trống Mê Linh ngày nào, muốn khơi dậy hào khí cha ông một thuở hiên ngang, muốn đánh thức tất cả người dân cùng hướng về lo cho an nguy của Tổ quốc.

Đất nước Việt Nam cần một sự thay đổi cấp bách với hiện trạng tụt hậu về kinh tế và giáo dục, đạo đức suy đồi, môi trường sống bị tàn phá, vô trị an, quốc phòng yếu kém. Những ai quan tâm đất nước chắc chắn đều thấy rõ nguyên nhân chính đến từ môi trường chính trị ngột ngạt thiếu tính cạnh tranh dẫn đến phát sinh ngày càng nhiều tiêu cực không có điểm dừng trong hệ thống chính trị. Vậy rõ ràng vận nước đang lâm nguy chỉ có thể cứu vãn bằng sự thay đổi tích cực trước khi quá muộn.

Đa đảng là giải pháp và nhu cầu tất yếu xảy ra một khi đa số người dân của một quốc gia ý thức được quyền công dân của mình. Quyền quan tâm chính trị, quyền tham gia chính trị để mọi sự sai phạm đều được kịp thời giải quyết. Vậy nếu là một chính phủ “của dân, do dân, vì dân” thật sự thì phải luôn chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đa số công dân của quốc gia. Trưng cầu dân ý chính là một cách như thế để một chính phủ nắm bắt được ý dân.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức, người đã từng gửi nhiều kiến nghị cho Chính phủ chính sách quản trị quốc gia, năm ngoái vào tháng 5 đã tỏ ý mong muốn Việt Nam có một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề quyền tự quyết và đa đảng cho Việt Nam. Cũng như ông, chúng tôi có cùng ước muốn như thế.

Cơ hội cho đất nước có thể trở mình vươn lên là mỗi người chúng ta cùng bày tỏ mong muốn được có quyền tự quyết qua chữ ký của mình, và cũng tạo cơ hội để Chính phủ và Quốc Hội Việt Nam biểu hiện tấm lòng vì dân vì nước, tạo một môi trường chính trị cạnh tranh. Sự tồn tại của Đảng Cộng Sản và của các Đảng chính trị khác nên có và được tôn trọng bình đẳng. Đa đảng để những người tài được tạo điều kiện chứng tỏ thực lực với ông chủ nhân dân bằng tham vọng chính trị cống hiến vì lợi ích của nhân dân, để người dân thực sự có quyền làm chủ nguyện vọng thực sự bằng lá phiếu của mình một cách công khai và minh bạch… Sự đa đảng hóa sẽ giúp con thuyền Việt Nam kịp thời vượt qua những cơn sóng dữ trước mắt.

Vậy nay chúng tôi cùng kêu gọi mọi người dân Việt Nam ký thỉnh nguyện thư này để bày tỏ nguyện vọng có được sự tự do bầu cử, quyền tự quyết để đa đảng hóa hệ thống chính trị. Mỗi một chữ ký là một hồi trống bạn đã gióng lên, kể cả đảng viên, để chúng ta cùng nhau xây dựng lại đất nước đã và đang bị tàn phá này với sự gia hộ của các bậc Tổ tiên anh hùng dựng nước, giữ nước cùng Hồn Thiêng sông núi. Chúng ta phải tin rằng, khi chúng ta thật tâm hành động vì đất nước, vì dân tộc thì chúng ta sẽ thành công. Rất mong mỗi người sẽ là một ngọn nến góp phần cho ngọn lửa Lạc Hồng bừng sáng lên trong đêm tối”.

Xin các bạn theo link bên dưới để ký thỉnh nguyện thư. (Có thể ký mà chọn không cho hiển thị tên họ nêu bạn muốn, chúng tôi bảo mật cho bạn)

Tiếng Việt:http://bit.ly/vntuquyet

Tiếng Anh:http://bit.ly/vnselfdetermination

Trân trọng cảm ơn

Thức Followers

4 bình luận to “11.666. BẦU CỬ TỰ DO VÀ QUYỀN TỰ QUYẾT CHO DÂN TỘC VIỆT NAM”

  1. […] 11.666. BẦU CỬ TỰ DO VÀ QUYỀN TỰ QUYẾT CHO DÂN TỘC VIỆT NAM […]

  2. […] BẦU CỬ TỰ DO VÀ QUYỀN TỰ QUYẾT CHO DÂN TỘC VIỆT NAM […]

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2017/02/16/11-666-bau-cu-tu-do-va-quyen-tu-quyet-cho-dan-toc-viet-nam… […]

  4. […] https://anhbasam.wordpress.com/2017/02/16/11-666-bau-cu-tu-do-va-quyen-tu-quyet-cho-dan-toc-viet-nam… […]

Sorry, the comment form is closed at this time.