BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

6724. Đặng Ngọc Tùng đang lợi dụng chủ quyền để phục vụ mưu đồ chính trị cho phe cánh ?

Posted by adminbasam trên 25/01/2016

Đôi lời: Bài viết tấn công ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên BCH TW đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN. Không rõ bài viết của phe nào, bởi không biết được ông Đặng Ngọc Tùng là cầu thủ/ cổ động viên của đội Đảng hay đội Chính phủ. Theo thông tin trong bài viết của TS Đoàn Xuân Lộc, ông Tùng “đã đặc biệt ‘bày tỏ sự kính trọng và biết ơn’ đối với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ‘đã thể hiện dũng khí và bản lĩnh của người lãnh đạo’, khi Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc từ thời cổ đại. Điều đáng chú ý là ông Tùng không nêu tên ông Nguyễn Phú Trọng“.

____

NTK

25-1-2016

Ghi chú của tác giả: Đặng Ngọc Tùng - Kẻ cơ hội chính trị sặc mùi “xã hội dân sự”. Nguồn ảnh: internet

Ghi chú của tác giả: Đặng Ngọc Tùng – Kẻ cơ hội chính trị sặc mùi “xã hội dân sự”. Nguồn ảnh: internet

Chủ quyền đất nước là thứ thiêng liêng chứ không phải là công cụ bị lợi dụng để cổ súy người này, tấn công người kia. Phải chăng ông Tùng đang lợi dụng vấn đề chủ quyền để phục vụ mục đích chính trị nào đó cho bản thân hay phe cánh?

Đặng Ngọc Tùng (sinh ngày 28/8/1952). Quê quán: Xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện nay, ông Tùng là Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 10, 12, 13 thuộc đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (cơ quan đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng, đời sống của công nhân, viên chức và lao động).

Để hiểu về ông Đặng Ngọc Tùng, chúng ta hãy xem lại suốt thời gian qua, người ta ít thấy ông đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của hàng triệu công nhân viên và người lao động. Ai cũng biết, hầu hết các tổ chức công đoàn hoạt động ở các doanh nghiệp trên cả nước không hiệu quả, chỉ là cho có lệ, hình thức. Khi quyền lợi giữa người lao động và chủ doanh nghiệp mâu thuẫn thì công đoàn chẳng thấy đâu, thậm chí lại đứng về phía chủ doanh nghiệp! 

Điều kiện, môi trường làm việc của người lao động ít được quan tâm cải thiện, nhiều vụ tai nạn lao động vẫn xảy ra nghiêm trọng. Đặc biệt, tiền lương, thu nhập của người lao động quá thấp, đời sống công nhân gặp vô vàn khó khăn. Vấn đề ngộ độc thực phẩm bữa ăn công nhân rất đáng báo động. Tình trạng chủ doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động vẫn còn diễn ra phổ biến. Là Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Đặng Ngọc Tùng đã có những hành động cụ thể nào để giải quyết ?

Người làm công tác công đoàn có trách nhiệm phải là người hoà vào cuộc sống của công nhân viên, phải thấu hiểu nỗi đau, nỗi than thở, nỗi nhọc nhằn của người lao động.

Ông Tùng được đi nhiều nơi, đáng lẽ ông cần rút kinh nghiệm từ các nước để phát triển lực lượng lao động Việt Nam đang bị phát triển lệch lạc, kém cỏi, nhiều thầy thiếu thợ. Lẽ ra ở cương vị của ông, cần kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, các nhà khoa học, các nhà giáo dục hợp tác để xây dựng  một tầng lớp, lực lượng lao động chất lượng cao, lớn mạnh tạo ra của cải cho toàn xã hội.

Vậy mà khi đề cập đến chủ quyền thì người ta tưởng rằng ông Tùng phải là Bộ trưởng Quốc phòng hoặc Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang. Phải chăng vì có nhiều tham vọng chính trị, mà ông Đặng Ngọc Tùng quên mất công tác công đoàn? Đặc biệt, ông Tùng tỏ ra tích cực nhất trong việc việc vinh danh các chiến sĩ VNCH đã chết tại Hoàng Sa! Rất các ơn ông vì tinh thần hòa hợp dân tộc và chủ quyền quốc gia! Nhưng nhân dân sẽ còn cám ơn ông nếu ông không chỉ có nhăm nhăm như vậy. Phải chăng ông Tùng lợi dụng vấn đề chủ quyền để phục vụ mục đích chính trị nào đó cho bản thân hay phe cánh trong Đại hội ?

Nên nhớ, chủ quyền đất nước là thứ thiêng liêng, chứ không phải là công cụ bị lợi dụng để hướng lái dư luận và để cổ súy người này, tấn công người kia.

Người ta thấy ông lên trang nhất các tờ báo, phỏng vấn, tuyên bố về chủ quyền về lòng dân rất hay và được nhiều người ca ngợi. Có lẽ vì thế mà ông quên đi “nghĩa vụ” của một người đứng đầu tổ chức bảo vệ quyền lợi cho công nhân viên và người lao động.

Ông Tùng tuyên bố“Binh sĩ ngã xuống ở Hoàng Sa hay ở Gạc Ma đều là những tấm gương hy sinh vì dân tộc”. Đường đường là một ông Ủy viên BCH trung ương Đảng lại mơ hồ về lịch sử, chính trị, đã kêu gọi nhân dân bằng những lời nhập nhèm của những đối tượng trong các nhóm “xã hội dân sự”. Xin đừng lấy cái danh nghĩa “nhân dân” hay “Tổng liên đoàn lao động VN” để làm bình phong. Nếu ông Tùng cho rằng, việc “vinh danh” các “anh hùng Hoàng Sa” là đúng đắn thì tại sao ông phải nhập nhèm núp bóng các chiến sĩ HQNDVN tại Trường Sa? Đến nỗi Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước bức xúc và từng đưa ra 3 câu chất vấn ông Đặng Ngọc Tùng.

Rằng, tại sao ông Đặng Ngọc Tùng chỉ quan tâm đến những người lính VNCH chết ở Hoàng Sa mà lại quên 500 Anh hùng Liệt sĩ và nhân dân bảo vệ đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu trước quân Polpot tháng 5/1975?

Rằng, tại sao ông Đặng Ngọc Tùng chỉ quan tâm đến những người lính VNCH chết ở Hoàng Sa mà lại quên các Anh hùng Liệt sĩ và nhân dân bảo vệ Biên giới Tây Nam trong cuộc tắm máu năm 1977?

Rằng, tại sao ông Đặng Ngọc Tùng chỉ quan tâm đến những người lính VNCH chết ở Hoàng Sa mà lại quên các Anh hùng Liệt sĩ và nhân dân bảo vệ Biên giới phía Bắc năm 1979 ?

Như chúng ta biết, những kẻ cơ hội chính trị khi thuận lợi thì tỏ ra “cấp tiến”, thường lợi dụng các sự kiện chính trị để đánh bóng tên tuổi, phục vụ mục đích cá nhân, cố súy cho một mục tiêu hoặc ai đó. Họ sẵn sàng làm mọi cách để hòng tăng phiếu ủng hộ cho bản thân hay ai đó trong dịp bầu cử.

Một sự kiện dễ thấy, mới đây ông Đặng Ngọc Tùng trả lời phỏng vấn Báo Tuổi trẻ về người lãnh đạo xưa như trái đất mà ai cũng đã biết “được lòng dân mới tập hợp được nhân dân”. Khi được PV hỏi “cam kết Hiệp định TPP, có vấn đề “tổ chức đại diện người lao động” và tại Hội nghị TW 14 cũng đã thảo luận về việc này, là người lãnh đạo cao nhất của Tổng liên đoàn Lao động VN, ông có lo ngại không?” Ông Tùng trả lời: Không, tôi không lo ngại gì! Ô hay, ông không lo cho công nhân và người lao động của VN sẽ phải đối mặt cạnh tranh với các công nhân có trình độ tay nghề cao của các nước sao? Chả trách hàng vạn người lao động VN không kiếm được việc làm phải đi xuất khẩu lao động!

Đặc biệt tại Đại hội 12, Đặng Ngọc Tùng còn chứng tỏ sự “cấp tiến” của mình khi vấn đề chủ quyền chiếm một nửa bài tham luận, trong đó ông đã tuyên bố hùng hồn về khí phách người lãnh đạo, ông ca ngợi cổ súy người này, nói móc người kia. Vâng, Việt Nam ta rất cần các nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh. Nhưng sẽ thuyết phục hơn nếu như trong bài phát biểu của ông Tùng đề cập đến các giải pháp giải quyết những bức xúc của hàng vạn hàng triệu công nhân viên và người lao động đang chạy ăn từng ngày, không có nhà ở, đang sống dở chết dở kia.

Phải chăng bài tham luận chỉ đề cập vấn đề về hơi thở cuộc sống của người lao động không thể lợi dụng để đạt được dư luận mà ông mong muốn?

Nên chúng ta thấy ông ta nổi bật với vai trò là một người “yêu nước”, một trò chơi chính trị cá nhân chứ không phải là đại diện góp tiếng nói của tầng lớp công nhân?

____

Mời đọc thêm: “Chủ tịch nước, Thủ tướng thể hiện dũng khí về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa“ (PLS). – Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị (ĐN).

Một bình luận to “6724. Đặng Ngọc Tùng đang lợi dụng chủ quyền để phục vụ mưu đồ chính trị cho phe cánh ?”

  1. […] […]

Sorry, the comment form is closed at this time.