BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1787. BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG

Posted by adminbasam trên 23/05/2013

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Và tôi nói thêm: cổ vũ cho việc bỏ tù hai sinh viên này cũng là hành động bất lương (tôi không muốn đặt cái tít quá dài)

Tôi muốn lấy từ mà Lê Võ Hoài Ân (LVHA) * đã dùng để sử dụng vào việc bác bỏ ý kiến của tác giả, cho tương ứng những gì ông ta cao giọng phỉ báng những người ủng hộ và bảo vệ hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Tôi tin chắc rằng, chữ “bất lương” tôi dùng chính xác chứ không bừa bãi như LVHA.

Cũng nhờ trang Ba Sàm mà tôi cũng như nhiều độc giả mới biết đến bài viết “Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương” đăng trên Nhân Dân, từ tận hôm kia 21/5/2013 của tác giả LVHA.

Tên bài viết đọc qua đã thấy giọng đao búa, lên gân. Tuy vậy, tôi vẫn chờ được đọc một bài viết sắc sảo, lập luận chặt chẽ và lời cáo buộc thuyết phục. Nhưng tôi đã thất vọng khi nhận ra đây là bài viết non kém về bút lực, lúng túng về bút pháp, lỏng lẻo về bố cục, lan man trong diễn đạt, hụt hẫng về pháp luật, lỗi thời trong tư duy, bệnh hoạn về cảm xúc; tuy được đăng lên báo Nhân Dân, cơ quan của Đảng CSVN.

Phải dùng đến cây bút như thế này, chứng tỏ báo Nhân Dân đã bí lắm. Mới biết, JB Nguyễn Hữu Vinh cho rằng, báo Nhân Dân đang cùng quẫn là hoàn toàn có cơ sở.

Trang Ba Sàm đăng lại bài viết này với mục đích gì, hẳn ai cũng biết, mặc dù làm thế là quảng cáo không công cho báo Nhân Dân.

Trong suốt bài viết, thay vì chứng minh hai sinh viên phạm tội và mức độ phạm tội, đồng nghĩa với việc chứng minh quan tòa xử đúng thì tác giả không đưa ra được bằng chứng hay lập luận thuyết phục nào mà chỉ đứng về sự thích hay không thích theo chủ quan của mình. LVHA đã không căn cứ vào hành vi của Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, đối chiếu với Bộ luật hình sự, rút ra rằng hành vi của hai sinh viên này là “hành vi phạm pháp” để dẫn tới kết luận việc cổ vũ cho nó “là hành động bất lương”

Hãy xem lý lẽ của LVHA:

1. Dẫn ra bản nhận tội của Phương Uyên nhưng LVHA lại cố tình lờ đi rằng đó là kết quả của của việc ép cung, lừa phỉnh của cảnh sát điều tra. Hãy nghe bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Phương Uyên trả lời đài VOA:

Họ bắt Uyên phải viết giấy hợp tác. Uyên nói rõ là lúc đó đang trong giai đoạn học thi, khi bị ép vào khách sạn buộc viết giấy thì Uyên viết vì họ hứa sẽ cho về thi. Uyên nói: “Trong lúc đó tôi rất hoảng hốt, sợ bỏ thi, cho nên họ bắt viết giấy, tôi viết.” Uyên nói trong giai đoạn đó bị ép buộc, họ bắt làm gì, viết gì, Uyên đành chấp nhận để được trở về thi theo lời hứa của họ.

Và trong bản nhận tội họ bắt Uyên viết đó, có câu như thế này: “Mong rằng Nhà nước, Ðảng sẽ khoan hồng tha thứ tạo điều kiện cho tôi với mức án nhẹ nhất để tôi tiếp tục công việc học hành, trở thành người công dân hữu ích cho đất nước”

Và thực tế, mức án “nhẹ nhất” cho Phương Uyên là 6 năm tù giam và 3 năm quản chế. Nếu Phương Uyên không chịu viết theo ý họ thì họ tử hình chắc?

Một nguyên tắc trong khi xét xử là trọng chứng hơn trọng cung. Tác giả trích ra bản nhận tội của Phương Uyên rồi kết luận Uyên có tội mà không xét đến bản nhận tội được viết trong hoàn ảnh nào.

Thế còn hình ảnh đĩnh đạc, ngẩng cao đầu, không nhận tội, không xin xỏ của hai sinh viên thì nói lên điều gì, thưa tác giả LVHA?

Trước tòa, Phương Uyên khẳng định:

Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm…

Việc tôi làm thì tôi chịu, xin nhà cầm quyền đừng làm khó dễ mẹ hay gia đình của chúng tôi. Chúng tôi làm để thức tỉnh mọi người trước hiểm họa Trung Quốc xâm lược đất nước, và cuối cùng là chúng tôi làm xuất phát từ cái tấm lòng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp tươi sáng hơn.

Và đây, câu nói của Đinh Nguyên Kha:

Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội”.

Phải chăng, những câu nói trên của Kha, Uyên là lời nhận tộị, Kha, Uyên “thiếu bản lĩnh và sự chín chắn” như tác giả LVHA đánh giá?

Còn vật chứng mà quan tòa đưa ra là gì? Là hai khẩu hiệu viết bằng máu lên nền vải trắng: “Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông”, “Đi chết đi ĐCSVN bán nước” và một vài truyền đơn khác chống Tàu hoặc chống ĐCSVN. Như vậy, muốn kết luận hai sinh viên này vi phạm pháp luật thì LVHA phải có lý lẽ để khẳng định tuyên truyền chống Tàu, tuyên truyền chống ĐCSVN đồng nghĩa với tuyên truyền chống Nhà nước Việt nam. Phải chăng, trong não trạng của LVHA thì Tàu, ĐCSVN, Nhà nước VN là đồng nhất? Có lẽ tác giả bài viết cũng chỉ cần biết, Tòa tuyên án tù hai sinh viên có nghĩa là họ có tội, chứ không đủ khả năng phân tích Hội đồng xét xử làm việc có công tâm hay không, xử có đúng tội danh và mức độ phạm tội hay không.

2. Tác giả LVHA dành khá nhiều công phu để nói về những lá cờ vàng và cờ vàng ba sọc đỏ. Trong bài viết 1909 chữ kể cả tên bài viết và tên tác giả thì phần này tác giả ưu ái dành tới 772 chữ, tức là trên 40% dung lượng bài viết để nói về các loại cờ này. LVHA tỏ thái độ miệt thị, hằn học đối với cờ vàng ba sọc đỏ, gọi nó là “cờ ba que“, “là một biểu tượng cho sự nhục nhã” …, sử dụng cờ vàng là “hình thức kỳ quái của phép thắng lợi tinh thần để tự bù đắp nỗi đau thất bại và hy vọng hão huyền” …

LVHA gọi những người phải bỏ nước ra đi là những người “phải sống cuộc đời lưu vong ở nước ngoài“. Hẳn LVHA thừa biết, nhập cư vào Mỹ, Úc … để được “sống cuộc đời lưu vong” là ước muốn của nhiều người, nhưng đâu có phải muốn là được. Sự kiện “thuyền nhân” là nỗi đau trong lịch sử dân tộc với hàng triệu người ra đi và hàng trăm nghìn người phải bỏ mạng trên đường. LVHA đừng khoét thêm vào nỗi đau của họ. Đấy không phải là tư thế, là tầm của kẻ cho mình thuộc về phe thắng trận.

Chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã thuộc về quá khứ. Tác giả hằn học như thế có lợi gì cho hòa hợp dân tộc? Mong LVHA hãy tỏ thái độ đối với kẻ cho trẻ em mang cờ 6 sao đi đón lãnh đạo Trung Cộng, Chính Trung Cộng đã xâm lược nước ta vào các năm 1974, 1979, 1988, cướp đất của cha ông chúng ta để lại, tàn sát nhân dân, chiến sĩ ta và hiện nay, Trung Cộng vẫn đang là mối nguy cơ trực tiếp đe dọa toàn vẹn lãnh thổ của ta.

Mặc dù say sưa nói về cờ ba sọc như thế nhưng chỉ một câu: dán cờ ba sọc phạm điều nào của Bộ luật hình sự, thì không thấy tác giả nói.

3. Rồi LVHA dẫn trên mạng, người này, người kia phê phán, khuyên nhủ Kha, Uyên. Những người như thế chỉ là lác đác. Còn tràn ngập trên mạng là những bài viết bằng tất cả tình cảm yêu mến dành cho hai sinh viên này.

Trong khi LVHA tán dương những lời gọi là “chân thành” khuyên nhủ Phương Uyên thì đây, chính những người sinh thành ra Uyên – hẳn là phải chân thành hơn, thương yêu Uyên hơn đám người kia – đã nói:

Mẹ Phương Uyên: “Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi”

Bố Phương Uyên: “Tuy không được vào dự khán, nhưng tôi theo dõi phiên xử con tôi từ bên ngoài. Tôi rất vui, vì có nhiều người ủng hộ con tôi. Tôi hãnh diện về con gái của tôi. Gia đình chúng tôi không sợ hãi gì cả”.

Còn đây là lời bà Nguyễn Thị Kim Liên mẹ Đinh Nguyên Kha: “Mẹ rất hãnh diện những chuyện con làm. Con đừng lo lắng, sợ sệt gì hết trơn. Con đừng suy nghĩ, tại con mà gia đình mình khổ. Mẹ có khổ thế nào mẹ cũng hãnh diện vì con.

Thế đấy, trong khi những người có công sinh thành nuôi dưỡng Kha, Uyên tự hào hãnh diện về con mình, thì những kẻ ở đâu đâu lại giở giọng khuyên nhủ giả bộ thương hại. Thế mà LVHA còn tán dương, cho bọn này là “lương thiện“, “chân thành” được.

Tác giả LVHA cũng cần biết, cho đến lúc này, 20h50′ ngày 23/5, chỉ sau hai ngày công bố Lời kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã có 2344 người ký tên, trong đó có nhiều nhân sĩ trí thức nổi tiếng, các nhà văn, nhà thơ… các vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh, những vị từng giữ chức vụ cao bộ máy Nhà nước. Nói như LVHA thì những người này đang làm một việc bất lương?

Suốt bài viết, tác giả đã thể hiện lối nói lấy được, mơ hồ, không thuyết phục được người đọc. Nói về hành vi phạm pháp mà không chứng minh được phạm pháp ở chỗ nào.

Cổ nhân có câu “Người quân tử phù suy, không phù thịnh”. Thế mà hai sinh viên, độ tuổi mới ngoài hai mươi, trói gà không chặt, bị kết án tù oan ức, nặng nề mà LVHA lại cao giọng phỉ báng những người bênh vực họ, thiết nghĩ tác giả chỉ là kẻ viết thuê, bất chấp lương tâm, đạo lý. Xin có lời khuyên LVHA hãy dùng ngòi bút của mình để làm những điều lương thiện.

23/5/2013

NTT

—-

* Xem: Lê Võ Hoài Ân: Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương (Nhân dân/ BS).

126 bình luận to “1787. BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG”

  1. du phieu said

    Đúng không […]

  2. nguyễn văn soái said

    không phải […]

    BS: “nguyễn văn soái”, “bạch đằng”, “an lạc”, “tiêu kiếm”, “tân lập”, “rồng vàng”, “phượng đỏ”, “phong lưu”, “phong đạt”, … là một.

  3. Người viết bài này nói tới chuyện tầm vóc của kẻ thắng trận rồi thì lợi ích cho việc hòa hợp dân tộc. Nhưng tác giả có bao giờ nghĩ tới ở bên kia các bạn đang làm gì cho hòa hợp dân tộc hay đang kích động người dân trong nước :)). Nực cười cho những luận điểm ấy

  4. chương dương said

    không hiểu tác giả […]

  5. pháp luật said

    Tôi không có nghi ngờ tình yêu của người mẹ.
    Để bảo vệ con cái của họ, họ cũng có thể nói dối.

    Phương Uyên là sinh viên là sự thật.
    Phương Uyên trẻ tuổi là sự thật.
    Phương Uyên nhận sai lầm trong video là sự thật.
    Phương Uyên phạm pháp là sự thật.

    Nếu phải lựa chọn xử sự theo tình cảm hoặc pháp luật, tôi chọn xử sự theo pháp luật.

    • Chanh said

      Thế thì giải thích tiếp đi:
      – Nghị Houston Hoàng Duy Hùng, cây cờ vàng cực đoan ở hải ngoại đã nhận tội vào VN định phá rối.
      – Nguyễn Quốc Quân, cây cội gộc của Việt Tân được thả.

    • Trần giả Tiên said

      “tôi chọn xử sự theo pháp luật.” (trích)

      Pháp luật phải phân minh, chứng cứ rỏ ràng trước toà, chứ không phải trong bóng tối, khủng bố, ép cung quay phim làm chứng cứ như lũ bầy đàn CHÓ sản và lũ CÔN AN, CÔN ĐỒ, còn đảng còn tiền đã áp dụng với những người yêu nước.
      Rõ ràng đây là một trong những đỉnh cao trí tuệ loài vượn hang Pác Pó kiểu pháp luật = luật rừng.
      Tĩnh lại đi, dù rằng não trạng của bạn chỉ bằng hạt đậu.

  6. pháp luật said

    xin lỗi, những gì bạn nói chỉ là một chiều không có bằng chứng để chứng minh. Bạn muốn nói gì cũng được. Sự thật là họ đã thừa nhận sai lầm của họ trong video. những gì nói trong tòa án có thể là chiến lược. Lý do lá cờ là lịch sử thì hơi miễn cưỡng.

    Bạn xử sự theo tình cảm.

    • TuDo said

      Làm video trong phòng kín có thể sửa đổi, cắt xén nhưng tuyên bố tại tòa thì không dấu ai được và lý do lá cờ vàng là lịch sử ư ! tốt nhứt nên học lại lịch sử thì rỏ .

      • pháp luật said

        Sửa hay không, nhìn là biết.
        Pháp chính thức thuộc địa Việt Nam vào năm 1887.
        Lá cờ vàng ba sọc đỏ xuất hiện trong 1890-1920.
        Vậy lá cờ này thuộc về Pháp hãy là dân tộc Việt Nam?
        Vua từ Thành Thái đến Bảo Đại là vua bù nhìn của thực dân Pháp.

  7. Alibaba said

    hai cái đưa Nguyễn Kha, Phương Uyên là hai đứa […]

  8. hatrung said

    Lịch sử hiện tại cũng như quá khứ cho thấy chủ nghĩa đại hán là vô cùng tàn độc và nguy hiểm kg những ở vn mà trên toàn thế giới.trong những lần đô hộ vn, đại hán kg chỉ bóc lột,ức hiếp dân ta mà tàn độc hơn là họ giết đàn ông,đôt hết sách văn hóa lịch sử vn để đồng hóa vn để biến vn thành quận huyện của đại hán.nhưng đại hán đã thất bại,vn vẫn là vn.hiện nay họ thâm độc hơn là chính sách thực dân đại hán mới là kg trực tiếp giết người mà dùng hàng hóa ,thực phẩm độc hại giết người từ từ hoặc phá hoại tài nguyên,môi trường,phá hoại sxkd.những ai còn mơ hồ về tc hãy mau tỉnh,sẽ kg ai thoát nọc độc của đại hán đâu cũng như sóng thần dâng lên kg ai thoát cả!có thể một vài người tạm thời hưởng lợi vì quỳ gối trước đại hán.nhưng đời con,đời cháu của họ sẽ kg thoát,bởi thâm như tàu,diệt cỏ diêt tận gốc mà!

  9. Liberty said

    Thật nhục nhã cho một chính quyền “của dân do dân”, lại đi trả thù một cách dã man 2 sinh viên trong trắng, không tấc vũ khí, chỉ có lòng yêu nước, yêu dân. Lịch sử sẽ phán xét tội ác và sự đê hèn của những kẻ lưu manh giả danh “chính quyền” này.

  10. NGƯỜI KHÁCH QUEN said

    Đã biết chúng nó là cái lũ ngồi xổm lên pháp luật, án tại hồ sơ, thì trách làm gì cái chuyện phải trọng chứng hơn trọng cung.
    Đã biết chúng nó đã cố tình sợ mất đảng hơn mất nước, ôm khư khư cái định hướng XHCN cùng ông anh “bốn tốt”, thì cũng đừng thắc mắc gì sao xử án mà không có lương tâm.
    Đã biết chúng nó toàn là bọn tiểu nhân, không có chính danh, lại giảng về câu Quân tử phù suy, không phù thịnh. Chẳng nhẽ đùng đàn để khảy tai trâu?
    Đã biết chúng nó là chuyên gia xuyên tạc sự thật, bẻ cong chân lý, xé toạc lịch sử cha ông để lại, thì giải thích làm chi ý nghĩa lá cờ vàng, cờ đỏ. Cái đầu “ chuyên chính” và Lập trường “ kiên định vô sản” của bọn chúng chỉ chấp nhận lá cờ Máu mà thôi.
    Hãy trả lại cho bồi bút Hoài ân và tờ báo Nhân dân hai chữ BẤT LƯƠNG. Cộng thêm những chữ BẤT NHÂN- BẤT ĐỨC- BẤT TÀI cho thế lực đen tối đằng sau tên bồi bút này.

  11. hoang lan said

    một lũ bán nước cầu vinh. đồng bọn của chúng nó đều nằm ở đây cả rùi. sao nước mình lại sinh ra nhìu giống bọ xít thế chứ. hùa nhau nói xấu đảng và nhà nước.nếu Uyên và Kha oan thì toàn dân tộc việt nam đã biểu tình loạn xị lên rùi. không để đến lượt bọn bán nước các người ngồi đây mà chém chả. Các người tưởng hay ho lắm sao mà đi kích động dân để TQ thành ngư ông đắc lợi

    • Hoa Cải said

      “một lũ bán nước cầu vinh”, chính là lũ đó đấy ông. Chúng nó giữ con dấu quốc gia. Chúng là tàn dư cộng sản quốc tế. Quốc tế của chúng đã bị diệt vong, chúng không nơi nương tựa, không biết làm gì để tự tồn, chúng bám vào nước VN ta, chúng coi VN ta là chiến lợi phẩm do chúng cướp được và chúng tự tạo quyền bán đất, nhượng biển cho đàn anh của chúng là Trung cộng để chúng tiếp tục tồn tại, tiếp tục hại dân ta, cấu xé nước ta, chúng phân hóa giàu nghèo cực cao, cực trệt. Cho nên chúng mới “xử ngọt” dân ta khi dân ta lên tiếng phản đối Trung cộng nhận đất, nhận biển đảo, phản đối chúng tham nhũng, phản đối chúng phân biệt đối xử theo kiểu con ông cháu cha, ông truyền cháu nối để tiếp tục giữ chặt chiến lợi phẩm là toàn thể đất nước này. Chúng nó đấy – bọn búa liềm.

    • NGƯỜI KHÁCH QUEN said

      Em này nói sai rồi. Ở đây toàn là dân ngu khu đen, thì đâu có ai đủ thẩm quyền để bán nước. Mà cái bọn đang dâng đất nước cho TQ là 14 anh chị em đang ở Ba Đình đấy chứ. Chính bọn chúng mới sợ người dân bị ” kích động”, làm mất lòng ông anh 16 chữ vàng, nên chúng mới không bà con biểu tình ” loạn xị” lên đó chứ.
      Công nhận em này nói đúng là Việt Nam bây giờ nhiều ” bọ xít” thật. Đến cả 3,2 triệu con. Thậm chí chúng còn tràn vào cái trang web cỏn con này để loạn xì ngầu cả lên. Thật là lủ bọ xít!

    • Thị Nở HN said

      Cái gì mà ngậu lên thế hoang lan?

      Nói nhảm như hoang lan thì không phải là người biết quan tâm đến thời sự của đất nước.

      Một người như hoang lan biết cầm bút viết, nhưng thiếu suy nghĩ, thiếu lý trí, thật đáng tiếc!

    • Trần giả Tiên said

      Dạ đúng rồi, lũ bán nữa là thằng đứng đầu cs, chỉ đạo PHẠM RĂNG ĐỒNG tự vẩu ký công hàm năm 1958 dâng HOÀNG SA, TRƯỜNG SA cho Tàu Cộng đó bạn, lũ cầm dấu ấn trao Ải Nam quan, bản giốc, bô xít tây nguyên và rừng đầu nguồn cho Khựa và bắt dân phải đời đời nhớ ơn TQ đã giết dân quân VN năm 1979 phía Bắc, gạt ma 1988 và giết, bắt, đâm chìm tàu NGƯ dân VN hiện nay và ban hành luật cấm đánh cá trên lãnh hải VN.

      Có ngu cũng ngu vừa thôi, để người khác ngu nữa nhé.
      Đúng là lũ con cháu bác HÙ ngu lâu khó chửa.

    • Anh la anh said

      Nó muốn Vn & Tq đánh nhau,bọn chúng nó mới là”ngư ông đắc lợi”.

  12. Hoa Cải said

    Bác Thụy viết như dao cứa ngọt mõm Hoài Ân!
    Bác Thụy phê phán Hoài Ân viết tồi, viết độc, viết ác, bài viết như rác thối, và “tuy được đăng lên báo Nhân Dân, cơ quan của đảng CSVN”. Bác Thụy chơi chiêu này hơi bị độc, hiếm đụng hàng.
    Đảng đỉnh cao trí tuệ, dùng quyền lùa tiền thuế của dân đang nghèo khổ, lập tòa báo “Nhân Dân” khổng lồ, in báo xả rác ô nhiểm môi trường, làm rối mắt người đân, che bớt tội lỗi cộng sản.

  13. CÔNG BẰNG said

    NHẬN DIỆN MỘT TỜ BÁO BẤT LƯƠNG.
    Theo tôi, nên căn cứ vào các điều sau đây để nhận diện một tờ báo và bọn làm báo bất lương:
    1/ Thấy bọn xâm lăng xâm lấn lãnh thổ tổ quốc mà không bao viết bài tố cáo bọn xâm lăng đó.
    2/ Thấy nạn tham nhũng hoành hành mà chẳng bao giờ phát hiện và đưa ra ánh sáng được vụ tham nhũng nào lớn cả. Thậm chí những vụ tham nhũng lớn đã được các báo khác phát hiện nhưng trên tờ báo đó chẳng bao giờ thấy đề cập tới.
    3/ Thấy người nông dân thấp cổ bé họng bị cướp bóc đất đai nhưng chẳng bao giờ có được một dòng bênh vực.
    4/ Thấy môi trường bị tàn phá nhưng chẳng bao giờ có được một bài viết để cảnh báo dư luận.
    5/ Trong cơ quan, trong nhà thì thi nhau xài đồ của các nước tư bản, con cái thì cho sang Tư Bản học, nhưng bài viết thì luôn luôn là bọn Tư Bản Giãy Chết.

    Không biết mọi người thấy báo ND có không phạm phải các điều trên hay không?

    • Nguyễn Phú Trọng said

      Đồng ý với Công Bằng!

    • khach said

      DANG CONG SAN VN CHUA TUNG CHINH THUC DANG KY, XIN PHEP HOAT DONG O BAT KY CO QUAN TU PHAP NAO O VIET NAM, VI VAY DANG HOAT DONG BAT HOP PHAP, VI HIEN.
      DOC TAI LA BAT LUONG.
      BAO “ND” LA BAO CUA DANG BAT LUONG, DUONG NHIEN LA BAT LUONG

  14. Bác Ba Phi said

    ĐÔI DÒNG GÓP Ý

    Để cho nó khách quan và biện chứng tôi thấy thế này, mấy đồng chí đỉnh cao trí tuệ loài người luôn mong muốn phấn đấu đến một thiên đường cộng sản tươi đẹp, nước ta có đảo Phú Quốc diện tích tương đương với Singapore, thiên nhiên ưu đãi thì tất cả cán bộ đảng viên hãy dắt theo vợ con họ hàng cùng lý tưởng cộng sản đi ra đó xây dựng một nhà nước XHCN đích thực, không có bọn phản động suy thoái gây nhiễu, để từ đó các đồng chí yên tâm xây dựng mô hình CNXH theo kinh sách Mác lê đã dạy, xem nó có thành công hay không, hiện giờ các đồng chí cứ đổ vấy cho bọn phản động, suy thoái trà trộn phá hoại công cuộc đi lên CNXH của đảng ta. Nếu các đồng chí mà xây dựng thành công CNXH thì bọn phản động sẽ vô cùng kính phục, và thề sẽ không bao giờ dám chống phá cộng sản nữa.
    Kính thư !

    • Chanh said

      Bác có ý kiến trễ quá! Mấy đồng chí đã lở bán hết nữa đảo cho Mafia Nga mở sòng bạc rồi. Hay là bác định gởi các đồng chí ra đó rửa tiền?

      • Cóc tía said

        Nếu đã vậy thì chúng ta đưa các đồng chí ấy về lại “mái nhà xưa” : Côn đảo được không ạ ?

        • Chanh said

          Hay là đưa về Cuba hoặc là đưa qua Bắc Hàn cho chắc ăn là không bị ” tụi phản động” qua phá rối.

    • Anh la anh said

      Đảng cộng sản muôn năm!

  15. Thị Nở HN said

    Câu này làm cho em suy nghĩ: “Họ bắt Uyên phải viết giấy hợp tác. Uyên nói rõ là lúc đó đang trong giai đoạn học thi, khi bị ép vào khách sạn buộc viết giấy thì Uyên viết vì họ hứa sẽ cho về thi. Uyên nói: “Trong lúc đó tôi rất hoảng hốt, sợ bỏ thi, cho nên họ bắt viết giấy, tôi viết.” Uyên nói trong giai đoạn đó bị ép buộc, họ bắt làm gì, viết gì, Uyên đành chấp nhận để được trở về thi theo lời hứa của họ“.

    Hãy khoan nói đến Phương Uyên có tội hay không có tội, mà hành động bất chánh, lừa dối của cơ quan điều tra đối với em Phương Uyên, đã rất đáng bị khinh bỉ và lên án rồi!

    Theo em hiểu, cơ quan điều tra là làm sao cố gắng tìm ra sự thật bằng lương tâm và chức nghiệp, nhân viên điều tra mà tìm cách mớm cung, hứa hẹn, dụ dỗ, dẫn dắt nghi can thành tội phạm, dù chỉ là tội nhẹ để xin được khoan hồng, thì đó là hành động bất lương.

    Từ chuyện nhỏ như thế chúng ta có thể suy ra việc lớn, Phương Uyên không có tội, nhưng cơ quan điều tra đã cố tình thổi phồng, vu cáo mà lại không đưa ra được bằng chứng nội dung truyền đơn và những bằng chứng cụ thể, mà chỉ nói miệng, ai tin?

  16. Tôi Yêu Việt Nam said

    sự thật thế nào về việc sử án thì chả biết đâu là đúng là sai, vì mình cũng chỉ đọc và biết vậy, chứ có mắt thấy tai nghe đâu. còn về việc Uyên / Kha có tội hay không thì theo quan điểm của mình là quá có tội. Bạn đang sống ở đất nước nào, chế độ nào thì phải tuân thủ pháp luật theo chế độ đó,đất nước đó dù bạn có ghét hay thích điều đó không quan trọng. ( không thích thì đi làm công dân của nước khác ). 2 bạn đi tuyên truyền chống phá Đảng, tuyên truyền làm bất ổn xã hội tội quá đi chứ!!!

    • Hoa Cải said

      Tôi cược với ông mười ăn một tất cả những gì tôi có như sau: Đốt bỏ tất cả chủ trương, đường lối, nghị quyết và bất cứ thứ gì liên quan trực tiếp hoặc tàn dư của chế độ cộng sản, của đảng cộng sản VN, kể cả đốt bỏ hai lá cờ nền màu đỏ búa liềm và sao vàng thì xã hội VN không những không bất ổn mà còn reo hò, ăn mừng. Tôi nói rõ: Không hại người, dù họ là Trọng lú, 3X, 4 sâu, Hùng hói, mà chỉ xóa cái đảng CS như đã từng xóa tại LX, Đông Âu. Trừ Romania, do bỏ chạy, nghi là cướp, nên phải xét xử.

    • Trần giả Tiên said

      Bạn nầy lấy nick “tôi yêu VN” yêu VN kiểu gì đây?
      PU/NK bị kết án vì tội “nói những điều không hay về TQ” (!?)
      Yêu cầu mỡ cái não “đỉnh cao trí tuệ” loài vượn Pác Pó cô gắng suy nghĩ chút đi.

    • Trực Ngôn said

      Nến bạn nói “Tôi Yêu Đảng” thì tôi sẽ không góp ý kiến, nhưng vì bạn lấy níck “Tôi Yêu Việt Nam” mà lại đi binh đảng CSVN thì thật không lương thiện chút nào!

      Này nhá, Tầu phù xâm lược biển đảo của VN nên Phương Uyên chống là đúng, đảng bất lực, hèn với giặc Tầu, nhưng ác với dân thì cũng rất đáng bị chống, không chỉ một mình Phương Uyên chống Tầu và chống đảng CSVN hèn, mà tất cả những người Việt Nam chân chính đều phải chống, chỉ có bạn vô tâm, vô cảm, vô trách nhiệm mới nói những điều ngớ ngẩn vô duyên như trên!

  17. Thị Nở HN said

    Gởi bác NGUYỄN TƯỜNG THỤY

    Em chịu cái nhan đề bài viết của bác “BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG”!

    Nội dung bài viết ôn hoà nhưng đanh thép và đầy lý lẽ, thuyết phục. Em đồng ý với bác: “BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG”, những kẻ ủng hộ cổ vũ cho hành động bỏ tù nhưng người yêu nước cũng là bất lương, phản động!

    Cám ơn bác đã nói thay cho em và nhiều người.

  18. Bác Ba Phi said

    VIẾT CHO LÊ VÕ HOÀI ÂN
    http://bacbaphivietnam04.blogspot.com/2013/05/viet-cho-le-vo-hoai-an.html

  19. Rất sâu sắc và lịch thiệp.
    Các cụ nhà mình nói: “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, tôi không hiểu câu nói này theo nghĩa tiêu cực, là nịnh bợ mà hiểu là lời nói cần chân thành và xây dựng. Tôi cũng cố viết còm để khuyên bảo LVHA mà không được, không nhịn chửi bậy là may, đành phải đay nghiến hắn.

    Cảm ơn bác Thụy đã bình tĩnh và kiên nhất để viết bài phê phán và khuyên bảo LVHA. Tiếc rằng LVHA (hoặc kẻ nhận bút danh này) chắc cũng không phải là người tầm thường, nhưng trình độ thì có hạn mà thủ đoạn thì vô biên, nên những lời khuyên với hắn chẳng có mấy tác dụng.

    • dân cày said

      Có thể nói gì cho loại người chưa tiến hóa trọn vẹn như đám này?

      • Ẩn danh said

        cuối cùng nhận ra 1 điều: nói lắm với bọn phản động này tốn hơi,
        vì chúng nó từ già đến trẻ đều mang trong người mầm bệnh ngu si.
        chỉ muốn nói thêm với bọn phản động chúng mày:
        hiện tại chúng tao sống rất vui vẻ, còn chúng mày muốn sông vui vẻ thì về đây ở cùng, còn muốn phá hoại thì cút đi.
        hãy nhìn Ông Nguyễn Cao Kỳ mà học đi cái lũ phản quốc àh.

        • Thị Nở HN said

          Cái gì đây?

          Bác Khách hôm nay dở hơi hay sao mà ăn nói thế này, hay là kẻ nào đã mạo danh bác Khách?

          • Thị Nở HN said

            Đúng rồi, em đã kiểm tra lại.

            Bên bài “LỜI KÊU GỌI trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha”, bài “Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương” và nhiều bài khác, bác Khác ăn nói đàng hoàng lịch lãm, và có nhãn hiệu miệu xanh xám.

            Nhưng Khách ở đây nhãn hiệu mầu tím, văn ngôn bần cố nông, vô văn hoá, vậy thì đúng là anh DLV nào đã giả nick bác Khách?

        • Thị Nở HN said

          Em xin can, mong bác bớt nóng giận!

          Những hành động và lời nói của những kẻ vô lương tri như ông tên “Khách” này thì rất đáng khinh bỉ, đáng chửi lắm, nhưng mình chửi thì chỉ bẩn miệng mình thôi, mà viết ra sự nóng giận thì người khác lại hiểu sai ý mình, vả lại cũng làm cho trang mạng không được hay ho lắm. Uống miếng nước cho nguôi giận bác ạ!

  20. Ẩn danh said

    cái lũ phản động chúng mày sao còn sống nhiều thế
    đúng là chó thì cứ là chó thôi! chưa tử hình chúng mày là may rồi!
    cút..!

    • Sẽ có ngày lũ “phản động” đó cho chúng mày xuống mồ con ạ.
      Thằng DLV/CAM thú vật.

      • Ẩn danh said

        chúng mày cứ nằm mơ đi!
        gần 40 năm nay cái lũ phản động cha ông chúng mày còn chưa làm được gì
        thì cái lũ con cháu con chó như cũng mày chỉ dc cái mồm to

        • dân cày said

          Tao nói chúng mày có nghe rõ không?

        • Cóc tía said

          Cha ông chúng tao là Ngô Quyền, là Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, là Nguyễn Huệ Quang Trung….. Thằng mất dạy, vô liêm sỉ kia, sao mày dám vô lể xúc phạm với tiền nhân !
          Mày là thằng súc vật, thằng Việt gian bỉ ổi, thối tha khom lưng thờ tàu hít bã mía. CÚT NGAY !
          ( Rất xin lỗi mọi người vì điên không chịu được với thằng mọi CAM này nên dùng từ khó nghe.)

          • Ẩn danh said

            ôi tội nghiệp cái lũ phản động chúng mày
            bốc hỏa lên đầu rồi hà con!
            cũng may cái lũ chúng mày vừa ngu vừa lỳ nên chúng tao chẳng phải lo nghĩ quá nhiều.
            mọi sự phá hoại của chúng mày cũng như đem cát đổ biển thôi.
            p/s: chúng mày có biết Trần Hưng Đạo, Nguyện Huệ, Lê Lợi là ai ko mà dám nhận cha với ông?? ko biết nhục àh??
            cha ông chúng mày là Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu, Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Thiệu…, đó mới là cha ông chúng mày nghe chưa thằng oắt?
            mày ko dám nhận cha ông thì ko có tu cách lên tiếng nhé,
            chui xuống hang ở đi

          • Oanh Yến Thị Phạm said

            Không biết Bác Hồ gọi Vua Quang Trung Nguyễn Huệ bằng gì? chỉ thấy Bác Hồ xưng Bác, Bác xưng Tôi, Tôi với Đức thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương. Như vậy Bác Hồ là anh em với Hưng Đạo Đại Vương. Thái độ của Bác Hồ là thái thái độ của một thằng mất dạy bố láo bố toét, dám xưng Bác xưng tôi ngang hang với một Tiền nhân có công với đất nước sống cách Bác mấy thế kỷ.
            Bây giờ bọn nhỏ nó phỉ nhổ lên cái chế độ do Bác đẻ ra là đúng quá rồi, còn gì nữa.

          • Thị Nở HN said

            Em nghĩ bác Khách mới là kẻ đáng tội nghiệp, đang bị bốc hoả lên đầu, vì thế mà lồng lộn chửi bới loạn như thế?

            Hãy bình tĩnh nói chuyện với nhau đàng hoàng đi nào, đây đâu phải chợ cá mà mày với tao!

        • Oanh Yến Thị Phạm said

          Chời ơi là chời! sợ wé sợ wé, định zô diễn đàn này đóng tuồng Độc tài toàn trị hả ba? Không thấy ai to mồm chỉ thấy bố này nẫy ziờ cứ nhẩy dung lên chửi bới om sòm. Bộ học tập và lồm theo tấm gương đạo đức và lối sống của Bác Hồ nhìu wé rồi tẩu hỏa nhập ma rùi sao đó mờ?
          Ngoài đời công an côn đồ đầy, người ta còn không sợ, zô đây nhát ma hả ba? Đúng là cái thứ con cháu Bác Hồ. Sao mà có zại wé không bít.

          • Trần giả Tiên said

            Hì! Hì, đúng rồi, đúng là cái ĐỒ con cháu bác HÙ rồi.
            Híc

        • Cóc tía said

          Gửi @ Khách 13:47
          Nếu hỏi về các đấng Minh quân, các vị anh hùng dân tộc như : Ngô Quyền, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ Quang Trung… Thì e rằng ông cố tổ nhà mày bên tàu cũng hồn bay phách lạc…
          Ngô Quyền : phá tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng
          Lê Lợi thì : ” Đánh một trận sạch sanh kình ngạc
          Đánh trận nửa tan tác chim muôn ”
          Đức thánh Trần : 3 lần phá tan quân Nguyên Mông
          Quang Trung – Nguyễn Huệ : ” Đánh cho nó ( Tàu ) biết nước Nam anh hùng có chủ !
          Và còn, còn rất nhiều nữa…..!
          Sao , có muốn kể thêm để bớt ngu không thằng Việt gian kia ?
          Có đi, có lại mới toại lòng nhau. Xin hỏi thằng Việt gian bán nước kia: Mày có biết: Liễu Thăng, Ô Mã Nhi, Thoát Hoan, Sầm Nghi Đống, Tôn Sĩ nghị là tằng nào không ?
          Là ông cố nội nhà mày đấy. Biết chưa !
          Lại một lần nửa xin lỗi mọi người vì tôi văng tục bởi vì với bọn đầu trâu mặt ngựa này, nói đàng hoàng chúng nó chẳng hiểu gì đâu!

    • Hai Lúa said

      Tôi nói: “Tất cả những người cộng sản đều là những người tồi”
      Bạn nói: (nói đi..)

      • CôngDânTựDo said

        Người ta bảo:
        1. Đã lương thiện, thông minh thì không CS.
        2. Đã thông minh, CS thì không lương thiện.
        3. Đã lương thiện, CS thì không thông minh.

        Vậy người CS là những người có tính cách theo mục 2 và mục 3, và tôi cũng đồng ý với với bạn Hai Lúa là họ “tồi”…theo 2 dạng – chia làm 2 nhóm, nhóm không lương thiện, và nhóm thiểu năng.

        Để dẫn chứng cụ thể, chúng ta có ngay cái còm của ông “Khách”, có cái Graphic màu tím – ở phía trên còm của Hai Lúa.
        Ông CS ấy la hét: “cái lũ phản động sao mà sống nhiều thế”…
        rồi “gần 40 năm nay cái lũ phản động cha ông chúng mày còn chưa làm được gì…”
        Bạn Hai Lúa có thấy ông ấy giống …người âm phủ không?
        Ông CS ấy muốn kéo Thế giới lùi lại 40 năm !!!

    • khách said

      Khách ơi!ở đời “cá ăn kiến,kiến ăn cá”,”cái được của người này là cái mất của người khác”.Khi bên thắng thì gọi bên kia thua là phản động và ngược lại.Tại sao 40 năm dưới sự giáo dục của đảng ta mà càng ngày càng nhiều lũ phản động thế ,là vì dân tộc VN chưa từng hiểu cộng sản là gì tại sao lại gán ép cho dân tộc phải theo đảng CS nên phải chống vì mọi người đều có” quyền tự do theo hay không một tôn giáo hay một đảng phái nào”miễn là phục vụ dân tộc,còn nếu đi ngược lại thì phải chống.Liên Sô sừng sỏ 70 năm cs còn tiêu,.VN 40 năm mới nửa đường.

      • Ẩn danh said

        khách ơi là khách!?
        có hiểu tự do là gì ko mà cứ mở mồm là tự do??
        phản động nếu nhiều thì VN đã ko còn, thế nên đừng nói phản động ngày càng nhiều mà phải nói ngày càng ít mới đúng.
        bao nhiêu người việt ở hải ngoại lương thiện biết chừng nào!
        còn bọn phản động chỉ đếm trên đầu ngón tay sao gọi là nhiều
        đất nước yên bình sao cứ phải để những kẻ cơ hội làm ngu muội đầu óc thế khách?
        sống nên biết cống hiến chứ đừng đòi hưỡng thụ trước khách àh!
        nếu ở bên đó mà ko có việc làm thì về đây đầy việc, đừng vì đói rách mà nhận những đồng tiền bẩn thỉu của bọn phản loạn rồi làm những việc sai trái nửa!

        • hãy đọc"bên thắng cuộc" trong VNthuquan.net/truyen/benthangcuoc trước đi rồi hãy vào đây tranh luận với những người mà các tuyên truyền viên, dư luận viên của đảng coi là"thế lực thù địch"của đảng said

          “khách” ạ, cậu còn quá thiếu thông tin để hiểu sự thật, và đúng sai, muốn có đủ lý luận để phản bác “thế lực thù địch” của đảng thì hãy đọc “bên thắng cuộc-cả 2 tập” trước đi-ở đó không có sự vu khống cho ai-vì ở đó toàn là những chứng cứ rõ ràng, minh bạch, do các vị từ tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, ủy viên bộ chính trị và các vị ủy viên trung ương các nhiệm kỳ của đảng từ xưa đến nay cung cấp, thú nhận cả đấy.-đây là tài liệu có một không hai mà chưa đ/c cs nào dám công khai lên tiếng phản bác-vì nó quá đúng, quá thật, và hết sức minh bạch.

        • Trần giả Tiên said

          “có hiểu tự do là gì ko mà cứ mở mồm là tự do??” (trích)

          Thiểu năng cở nầy, thì em xin thua, xin miễn bàn vì có nói,có giải thích nó cũng chả hiểu.

          Ôi, đúng ĐỒ đầu tôm, ĐỒ con cháu bác HÙ thật rùi.
          Híc

    • Chanh said

      Vậy mà chú Tập bên Bắc Kinh cũng sợ hải đến độ phải bắt tù 2 em trói gà không chặc mới oách chứ!

      • Ẩn danh said

        phạm tội thì phải bắt thế thôi!
        đâu phải trẻ con đâu mà kêu sợ với ko sợ, nếu ko bắt thì để chúng nó làm loạn àh?
        quốc có quốc pháp, gia có gia quy, hiểu ko Chanh

        • Chanh said

          Lúc đầu tuyên bố trên truyền thông sau 4 tháng giam sẽ thả, bây giờ lại nuốt lời. Hê hê Bác Tập hèn quá!

  21. noileo said

    “Tác giả trích ra bản nhận tội của Phương Uyên rồi kết luận Uyên có tội mà không xét đến bản nhận tội được viết trong hoàn ảnh nào.”

    ……

    “Dẫn ra bản nhận tội của Phương Uyên nhưng LVHA lại cố tình lờ đi rằng đó là kết quả của của việc ép cung, lừa phỉnh của cảnh sát điều tra.

    Mọi bản “nhận tội”, viết trong nhà giam, dù đuọc viết dưới sự đe dọa & ép cung, hay được viết với sự thoải mái & tự nguyện, mà không có sự hiện diện của luật sư của nghi can, mà không có sự hiện diện của cố vấn pháp luật, (thì), xét về tính cách pháp lý của sự “nhận tội”, xét về tính cách pháp lý của một “bằng chứng”, tất cả đều là vô giá trị, không thể đuọc dùng làm bằng chứng kết tội .

    Bất cứ một quan tòa nào, một công tố viên nào, một tòa án nào, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, còn đuọc gọi là “tòa án”, còn đuọc gọi là “chánh án”, còn đuọc gọi là “công tố viên”, đều biết rõ thủ tục tố tụng ấy, đều tôn trọng & áp dụng nghiêm ngặt chặt chẽ thủ tục tố tụng ấy.

    Chỉ có LVHA và những con tương cận, những tên chuyên nghề làm chứng gian, và những tòa án “kăng gu ru” mới xử dụng “lời nhận tội” đuọc viết ra trong trại giam, không có sự hiện diện của luật sư, làm “bằng chứng kết tội”.

  22. Mèo Con said

    Trong quá khứ.
    Có một hành động siêu bất lương “giải phóng miền nam” với một lập luận siêu lừa: “Đồng bào miền nam đang bị Mỹ -Ngụy kìm kẹp, sống trong lầm than đói khồ”….của một tên siêu lừa….đố các biết siêu lừa đó là ai.

    • Bác Ba Phi said

      Tên siêu lừa đó bị quả báo chết mà cũng không được chôn cất đàng hoàng xác hắn đang nằm ở Ba Đình.

  23. Công tử Bạc Liêu said

    Tuyên truyền chống nhà nước, chống đảng và chính quyền thì còn oan ức cái gì nữa. Phạt tù Uyên 6 năm là còn nhẹ đó, cho Uyên cơ hội để làm lại cuộc đời mình, đó là chính sách khoan hồng của nhà nước ta. Những kẻ bất lương ở đây chính là những “nghệ sĩ múa rối” mà con rối là Phương Uyên.

    • Bác Ba Phi said

      Sao không thấy nói chống Tàu là chống chính quyền nhể, Phương Uyên có Viết ” Bọn Tàu Khựa mau cút khỏi VN” sao không thấy đồng chí nào nói hết vậy cà, sợ bị thiên triều quở phạt nên giấu như mèo giấu cứt chứ giề.

    • Cải Tiến said

      Điều 88 luật hình sự : “1) Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm: a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 2) Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.”

      Điều luật nêu trên không có chống đảng là tội. Uyên/Kha chống đảng, chống trung cộng, không chống nhà nước, nhân dân Việt Nam.

      • Tôi Yêu Quê Tôi said

        “1) Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm: a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân.””
        nó cụ thể như thế này mà còn bảo Uyên / Kha chống Đảng không phải là tội, chính quyền nhân dân ở đây là ai? bạn trình độ bao nhiêu mà đọc cũng không hiểu thế!!

        • Cải Tiến said

          Luật nói rõ ràng một là một, hai là hai, không thể tự suy một là hai. Nếu bạn suy luận như thế thì không phải vì bạn có trình độ cao mà là ban đang dùng luật rừng.

          • Trần giả Tiên said

            Bạn giải thích luật với lũ đầu tôm, lũ 3 đời bần cố, loại thiểu năng tri tuệ, loại ngu lâu khó chửa, loại đâm cha chém chú, bóp vú chị dâu, bóp lờ chị gái, loại sinh ra từ hang pác Pó.
            Kể như toi công, vì chúng là ĐỒ con cháu bác HÙ.

            Dù sao cũng bravo sự KIÊN nhẫn của bạn.

    • Con ong said

      Công tử tuổi còn mê ăn, mê ngủ chẳn biết gì.

    • Cóc tía said

      Nói sai rồi ! Vầy mới đúng nè :
      Những kẻ bất lương ở đây chính là “nghệ sĩ múa rối” Lê Võ Hoài Ân và con rối xấu xí chính là @ Công tử Bạc Liêu !

    • Thằng này là Việt Gian bán nước.

  24. Một độc giả said

    Tui chờ đọc bài tiếp theo của Lê Võ Hoài Ân. Mong LVHA đừng làm tui chờ dài cổ há.

  25. Ẩn danh said

    Tuổi trẻ nói riên và nhiều người VN chúng ta nói chung đang tập trung theo dõi chuyến đi của Nick Vujicic đến diễn.
    Có lẽ không cần phải nhiều lời ca ngợi Nick Vujicic. Chỉ cần nói: VÔ CÙNG CẢM PHỤC Nick Vujicic. Thế là đủ.
    Nick đã đi diễn thuyết ở 46 nước, Việt Nam là nước thứ 47.
    Nick đã hiểu nhiều về VN chưa? Chắc chưa.
    Nick có biết có đọc tin về hai ban Uyên và Kha chưa? Chắc chưa.
    Nick đã nhắc nhiều đến TỰ DO.
    Có thể Nick đã tế nhị trả lời cho một ý đồ nhuộm màu nào đó trong nội dung diễn thuyết của anh.
    So với Malaysia, Việt Nam còn thua xa về kinh tế, thu nhập đầu người. Ước tính 50 năm nữa thu nhập GDP bình quân đầu người của Việt Nam mới bằng Malaysia. Lúc đó Malaysia sẽ đi đến đâu rồi?
    http://www.baomoi.com/GDP-binh-quan-dau-nguoi-cua-VN-se-bang-Malaysia-trong-50-nam-nua/45/2247414.epi
    Thế nhưng việc tiếp khách của Malaysia thì thua xa VN về độ diêm dúa, hào nhoáng. Xem video clip này thì thấy Malaysia đón tiếp Nick thật giản dị và đầy ý nghĩa.

    Nhưng ở VN mấy ngày qua thì hình như Nick bị choáng ngợp bởi sự xa xỉ. Bên ngoài thì hỗn loạn, bên trong khán phòng thì cờ quạt, đội hình các tình nguyện viên, DLV thì vừa phải đóng kịch, nhưng vẻ mặt họ vẫn toát ra vẻ cảm phục Nick.
    Trước 1975, Ngoài Bắc tuyên truyền miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn là “phồn vinh giả tạo”. Có đúng vậy không?
    Năm 1960, GDP per Capita (bình quân đầu người) của miền Nam đứng thứ 4, chỉ sau Singapore, Malaysia và Philipines, trên cả Hàn Quốc và Thailand. Miền Bắc đứng chót trong top 10 nước Đông nam Á lúc đó.
    Ngày nay cũng chỉ đứng trên Lào và Căm Pu Chia. Nhưng có khả năng thứ tự này sẽ bị thay đổi trong tương lai gần, khi mà CPC được hỗ trợ từ TQ.
    Thế nhưng trang trí nội thất trong các phòng làm việc của “tứ trụ triều đình” thì hào nhoáng chỉ thua các nước vùng vịnh.
    Đó có phải phồn vinh giả tạo không?
    Cứ đưa các hình ảnh của các vùng miền, của các căn nhà chòi của người dân ở Nam Bộ, ở tây nguyên, miền trung, miền núi phía bắc để so sánh thì biết là đất nước ta đang có một bộ phận cán bộ cao cấp sống sa hoa, lãng phí, một bộ phận không nhỏ người dân sống dưới mức nghèo khổ.
    Sự cảm phục đối với Nick Vujicic của người VN nói riêng và thế giới nói chung thì không thể chối cãi. Nhưng nếu Nick gặp được những cảnh cùng cực ở VN thì Nick sẽ rất đau buồn, và cảm thấy như người có lỗi trước sự đón tiếp hoàng nhoáng, diêm dúa, inh ỏi.
    Hình như thiện tâm của Nick khi đến VN đã bị người ta nhuộm lên đó một màu chính trị rất tinh vi.
    Những người tiếp xúc với Nick, nghe Nick nói ngoài những người đồng cảng ngộ, còn toàn là những người no đủ, ít phải lo đến kế sinh nhai như hàng triệu mảng đời khốn khó khác ở VN

  26. Oanh Yến Thị Phạm said

    Để Độc tài toàn trị không có cớ khép tội những người đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho Việt Nam liên quan đến chế độ VNCH. Tôi xin kính đề xuất một biểu tượng đối lập với Độc tài toàn trị CS, đối lập với đảng kỳ của đảng cộng sản VN và lá cờ hiện tại của CHXHCN VN là:
    Một lá cờ với nền VÀNG tượng trưng cho những thịt da vàng của Dân tộc Việt Nam và một NGÔI SAO ĐỎ, tượng trưng cho những con tim yêu Dân chủ, Tự do của Dân tộc Việt Nam.
    Các bạn nghĩ sao?
    Xin cùng thảo luận trên tinh than Dân chủ và Tôn trọng mọi phản biện, ý kiến tranh luận.
    Kính
    OYTP

  27. Phước Max - đại biểu cuốc vội said

    Báo “nhăn răng” – cơ quan ngôn luận của đảng cs phải trả tiền quảng cáo cho anhbasam, nếu không anhbasam có thể kiện tờ báo này vì không chơi đẹp. Đúng đấy, nhờ anhbasam mà mấy bài báo “túng quẫn” này mới được nhiều người biết đến. Một xã hội có nền báo chí nực cười: Một tờ báo tự xưng là cơ quan ngôn luận của đảng đang cầm quyền mà lại “nhờ vả” đến một trang báo là cơ quan ngôn luận vỉa hè. Sao đang dần đổi ngôi, thời thế đang có dấu hiệu sang trang.

  28. giả Nhân Dân chính là bọn bất lương ! said

    – cơ quan nào, sáng đến, văn thư cũng xuống bảo vệ, nhận 1 xấp báo, gói bằng dây ni lon, do ngưởi đưa báo mang đến từ tinh mơ…xấp báo này, tở thì mua bằng tiền quỹ công đoàn, tờ thì mua bằng nguồn chi thường xuyên,mấy tờ TN, TT…thì mua bằng quỹ của TN, tờ nào dính tới chị em, mua bởi quỹ nữ công…
    Nói chung là không có cá nhân nào bỏ tiển “túi” ra trả cả. Nhân viên văn thư, cởi dây nylon, chia các tờ báo vào hộc đựng công văn đi đến, và gần trưa, các phòng ban có người lên lấy cv, ôm về, vứt ở 1 góc bàn mà tập thể hay ra ngồi “trà lá”..
    thưa các vị tuyên giáo, các vị thử đi “thực tế” xem có đúng như vây…và tại SG, thỉnh thoảng lại có cv vủa cơ quan thành ủy gửi cac đơn vị trực thuộc, nhắc nhở “đặt báo” và “thanh toán” đúng kỳ hạn, còn việc ‘đọc báo”, “làm theo báo’ thì khỏi cấn nhắc, vì nhắc cũng bằng …thừa !
    tờ ND hiện nay, có thêm 1 tờ phụ trương (4 trang – 2 trang đầu cho Hà lội, 2 trang sau cho HCM), vẽ ra cho đủ bài, kín cột, toàn tin “vô thưởng vô phạt”, nhạt còn hơn “nước ốc”…bộ biên tập báo ND, có dám công khai số liệu sau : có bao nhiêu cá nhân trên toàn cõi VN này đặt mua ND, ND chủ nhật, ND số tết…dám hông? hay sợ bẽ mặt…vì giả ND,nên ND đã quay lưng, và cứ đều đặn vài tháng,văn thư cơ quan lại thu được vài chục ngàn tiền bán giấy kí để đi ăn “trưa” không mất tiến !
    tờ báo ND và một vài tở báo “rưởng cọc” khác của Đ, NN…nếu rởi khỏi bầu sữa trợ tiền của NSNN chính thức và biến hình, sẽ chết nhăn răng, lòi ra mặt một số không nhỏ thằng đục khoét, ăn tục nói phét và chúng sẽ trở thành bọn “BẤT LƯƠNG” đúng với cả nghĩa bóng và nghĩa đen của từ này !

  29. Vu Hong Phong. said

    Những kẻ kết án tù Uyên, Kha không phải là con người.
    Chúng là ngượm.

  30. bommy said

    hơi đâu mà nói với lũ bồi bút, bọn nó viết bài theo chỉ đạo dạng diễn văn ấy mà.Nói chung báo nhân dân bây giờ là một tờ báo vô hình (vì chẳng ai thèm để ý đến nó đâu), ngay cả đảng viên bây giờ số còn đọc nhân dân cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

  31. kim nguyen said

    bac nguyen tuong thuy chuoi ten lvha nay qua chi ly nhung khong biet ten nay doc xong bai cua bac no co hieu duoc khong vi no vua bi dui vua bi diec va vua that hoc nua

  32. nói dối để lảnh lương said

    Những tác giả đó thì chỉ là phường “ăn cơm chúa múa tối ngày” thôi, chứ trình độ ra sao thì không ai không biết. Còn về lương tâm làm gì có, chỉ biết “lương tháng” từ nói dối mọi người và chính bản thân mình. Không phải họ không biết gì cả đâu, họ biết nhưng vẫn phải nói dối đấy

  33. Le Chi said

    Có hai sự việc xung quanh việc bỏ tù hai em Uyên và Kha cho biết chính quyền là của bọn bất lương:
    Không dám đưa ra những vật chứng là lời nguyền rủa bọn tham nhũng và bọn Tàu
    Không dám đưa tin và các diễn biến phiên tòa, đặc biệt những gì các em nói trước tòa
    Không dám nhắc tới lời tự biện của hai em
    Lời nói của các em tai phiên xử xổ toẹt những lời khai vì ép cung trước đó.
    Chính quyền công an chính là bọn vừa hèn vừa bất lương đó. Chúng ta nên thong cảm cho đồng chí Lê Võ Hoài Ân, ăn cơm của chủ thì phải sủa theo ý chủ là chuyện tất yếu. Ân nên nhớ là khi muốn thuyết phục người khác thì không được dựa trên sự dối trá, gắp lửa bỏ tay người và nói “một bộ phận” của sự thật.

  34. Hoàng Anh said

    Người ta lớn bởi vì ngươi cúi xuống
    Hỡi nhân dân hãy đứng thẳng lên!
    (Ma-rat)

    Người ta lớn bởi vì ngươi quỳ xuống
    Có gì đâu ta cầu khẩn van lơn?
    Có gì đâu ta ôm mối căm hờn?
    Hãy đứng dậy, ta có quyền vui sống!

    Ai đi gõ vào cửa lòng lạnh ngắt
    Và thiết tha năn nỉ với hồn say
    Trên muôn thây, tiệc rượu máu tràn đầy?
    Không! Không thề sống như bầy hành khất!

    Hãy đứng dậy! Ta có quyền vui sống!
    Cứ tan xương, cứ chảy tuỷ, cứ rơi đầu!
    Mỗi thây rơi sẽ là mỗi nhịp cầu
    Cho ta bước đến cõi đời cao rộng.

    • Ẩn danh said

      nguyen tuong thuy noi dung lvha dung la mot ten viet muon cho bon chop bu cong san .loi le viet ra nhu thuoc long khong can biet suy nhgi dung sai la gi viet nhu vem noi nhu vem ,nen thuc tinh lai di lvha. da ngu me suot 38 nam roi che do cong san chac chan sup do ngay do se rat gan mong ban lanh dao cong san hay bat chuoc lien so hay lam mot GOBACHEV thu 2 gianh lai tu do doc lap va nhan quyen cho VN

  35. Bác Ba Phi said

    Báo Bất Nhân này học theo cách nói của Trọng Lú ở Vĩnh Phúc ” Góp ý đa nguyên đa đảng là suy thoái cần phải xử lý”, sao giờ này nhân dân lại bị chụp nhiều mũ thế này, Lú thì chụp mũ SUY THOÁI, bọn đàn em nó lại chụp mũ BẤT LƯƠNG, PHẢN ĐỘNG, còn bao nhiêu cái mũ nữa hãy đem ra chụp hết đi. Để đến khi cộng sản sụp đổ rồi không còn cơ hội để chụp nữa đâu các đồng chí ạ.

  36. thường dân said

    Đúng! Như Lê Vũ Hoài Ân nói thì chúng ta là một lũ bất lương, sống trong một xã hội bất lương được xây dựng trên một nền tảng bất lương:
    – 1945 cướp chính quyền từ chính phủ Trần Trọng KIm : đây lành động phạm pháp nhưng vẫn được ca ngợi, cổ vũ lại còn làm lễ kỷ niệm hàng năm nữa chớ.
    – Lê Văn Tám đốt kho xăng Nhà Bè là phạm pháp mà còn ca ngợi ầm ỹ, học tập theo gương.
    – Nguyễn Văn Trỗi ám sát Macnamara là hành động phạm pháp nhưng được cổ vũ thành anh hùng.
    – Biệt động sài gòn đánh bom khách sạn caravena, rạp chiếu phim, nhà hàng Tân Cảnh… là hành động khủng bố, phạm pháp nhưng được cổ vũ, còn dựng phim ca ngợi…
    ..v.v..nhiều lắm, ta bất lương cả lũ!

  37. Dân Việt said

    Xin mọi người cùng suy ngẫm:

    Ông TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng chụp mũ những nông dân bị chính quyền địa phương cướp ruộng đất, phải khăn gói quả mướp kéo về Hà Nội, màn trời chiếu đất ở vường hoa Mai Xuân Thưởng giải quyết theo quy định của Luật khiếu nại tố cáo là suy thoái tư tưởng, suy thoái đạo đức, cần phải lưu ý “xử lý”.
    Ông Trọng có bất lương?

    Tàu khựa đang ngày một lấn tới hung bạo ở biển Đông, Uyên và Kha treo băng rôn “tàu khựa cút khỏi biển Đông” để bảo vệ chủ quyền đất nước. Đảng xua an ninh bắt giam, tống ngục. Đảng có bất lương?

    Đảng ngày càng bóp nghẹt nhân quyền, ai chỉ trích thì bắt bớ, giam cầm, khủng bố. Đảng có bất lương?

    • MH said

      XIN HỎI NHỎ BÁO NHÂN DÂN (tiếp)

      3. Trong sách “HO, , sử gia David Halberstam có kể lại như sau :
      “Trong buổi hội đàm ngưng bắn năm 1946 (tại Fontainebleau) , tuớng Salan thuộc phái đoàn Pháp có hỏi thẳng thừng ông Hồ Chí Minh rằng,” Ông có phải là Nguyễn Ái Quốc không ? ”
      Ông Hồ trả lời một cách dứt khoát :” Tôi không phải là Nguyễn Ái Quốc .” Ngay trong năm 1946 đó, kỷ thuật gia Vỏ Qúy Huân theo ông Hồ về VN phục vụ có hỏi ông CT Hồ Chí Minh rằng ” Nguyễn Ái Quốc giờ ở đâu ?”
      Ông Hồ đáp :” Tốt hơn là chú hỏi ông ta, chớ có hỏi tôi.” Thế nhưng ,năm 1958 chính quyền Hà nội chính thức công bố rằng Hồ Chí Minh và Nguyễn Ái Quốc là một. ” (1) (tạm dịch)
      ( In 1946, during talks with General Salan, the French officer in charge of truce negotions , Salan asked him point-blank if he was Nguyen Ai Quoc. Ho categorically( dứt khoát) denied it.
      Similarly in 1946 when Vo Quy Huan, a technician whom Ho had brought back from Paris to work with him, asked where Nguyen Ai Quoc was at the moment, Ho answered, “You ‘d better ask him, not me.” By 1958, however,
      official Hanoi publications admitted that Ho and Nguyen were the same man. (page 80 note, HO David Halberstam ” )

      Thực ra chĩ hai năm sau (1948) sách ” Những mẫu chuyện …do Trần Dân Tiên viết Hà nội xuất bản và báo Nhân Dân in từng hồi phổ biến…Theo Wikipedia VN : “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”,
      của nhà sử học tưởng tượng Trần Dân Tiên, được ông Hồ viết vào cuối thập kỷ 1940 và đã được dịch sang nhiều thứ tiếng khác.Nữ học giả Mỹ Sophie Quinn-Judge, trong tác phẩm “Ho Chi Minh : The Missing Years “, có phân tích :
      “Although the author’s name is given as Tran Dan Tien, it is believed, in fact, to be an autobiography”… (Tạm dịch: Mặc dù tên tác giả là Trần Dân Tiên, nhưng người ta tin rằng thực ra nó là tự truyện (do HCM tự viết)… ”

      Năm 1946 ,Hồ Chí Minh bảo “mình không phải là Nguyễn Ái Quốc ” Thế nhưng hai năm sau (1948),báo” Nhân Dân” , là “Tiếng nói cuả Cơ quan Trung Uơng cuả Đảng Cộng sản” công bố “Hồ Chí Minh ” là Nguyễn Ái Quốc ,
      “Bác Hồ” duới, tên Trần Dân Tiên, tự viết “Mình là Nguyễn Ái Quốc “. Thông tin dối gạt này phổ biến trong nhân dân và nhồi vào óc non trẻ từ ghế nhà truờng tới nay hơn nưả thế kỷ. Xin hỏi báo Nhân Dân : ” Hành động dối gạt như thế thì tuợng trưng cho “Mặt trời Chân lý chiếu qua tim ” hay ” Bất luơng trùm lên trí khôn ” ?
      ——————————-
      (1)a. Trong sách “Hoạt động cuả Phan Chu Trinh tại Pháp 1911-1925, tác giả Thu Trang có ghi :
      “Theo Giáo sư Hoàng Xuân Hãn thì bí danh này ( Nguyễn Ái Quốc) là tên tuợng trưng cuả tất cã nguời Việt ( Nguyễn là họ thông thuờng cuả nhiều nguời Việt, chứ không chi là họ cuả Nguyễn Tất Thành) .

      b. Sách “Nhân Văn Giai Phẩm và v/đ Nguyễn Ái Quốc ” cuả nử biên khảo Thụy Khuê RFA cũng đã minh chứng Bác Hồ hoàn toàn không phải là Nguyễn Ái Quốc , cái
      tên đã là huyền thoaị , mê hoặc thanh niên VN từ khõang thời gian thập niên 1930s như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng , Trần Độ ( Xem Hồi ký “…chúng tôi đã loáng thoáng nghe thấy một tên người Nguyễn Ai Quốc. Chúng tôi nghe tên đó, như người trong đêm tối nhìn thấy một ngôi sao sáng và gần gụi.(Chuơng 2 HỒI KÝ . Trần Độ)

      c. Ngay cã tên Hồ Chí Minh sau này cũng không phải là tên cuả “nguời tìm đuờng cứu nuớc “” anh Ba ” Nguyễn Tất Thành !…
      Trong bài viết “Ngày 19 tháng 5?” trên Đàn Chim Việt Online , tác giả Trần Gia Phụng đã ghi : “… ngày 19-5 là ngày HCM và đảng Cộng Sản (CS) ra mắt công khai mặt trận Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội (VNĐLĐMH), gọi tắt là Việt Minh (VM) tại Cao Bằng. Nguyên thủy, Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội không do Hồ Chí Minh thành lập mà do Hồ Học Lãm và Nguyễn Hải Thần thành lập năm 1936 tại Nam Kinh …”Năm 1937, Hồ Học Lãm đến hoạt động ở
      tỉnh Hồ Nam (Hunan, Trung Hoa), và lấy tên là Hồ Chí Minh. (Chính Đạo, Việt Nam niên biểu nhân vật chí, Houston: Nxb. Văn Hóa, 1997, tr. 168.) … rõ ràng Nguyễn Ái Quốc lấy tên Hồ Chí Minh của Hồ Học Lãm làm tên của mình và lấy tên tổ chức VNĐLĐMH (tức Việt Minh ) làm tên mặt trận của đảng CSĐD và công khai hóa hoạt động của mặt trận nầy tại Cao Bằng ngày 19-5-1941.” (TGP)

  38. khách said

    Đề nghị an ninh cửa khẩu theo dõi tên Lê võ hoài Ân đánh lạc hướng an ninh, có thể “vượt biên” nước ngoài sống lưu vong với “thế lực thù địch”khi tờ báo có dấu hiệu bị thanh tra sắp tới.

  39. “Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương”
    Đúng thế!
    Tòa án kết tội Uyên – Kha chính là hành vi phạm pháp vì kết tội người không có tội.
    Do đó báo Nhân Dân cổ vũ cho hành vi phạm pháp của tòa án chính là HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG!

  40. dẹp ngay chế độ lưu manh bán nước này thì mới có tự do dân chủ công bằng và phát triển said

    Mọi sự nghịch lý đều được nhà cầm quyền VN thực hiện bất chấp sự phản đối cuả dư luận công chúng, dù đó là bất lương, bất nghĩa, vô lương-với mục đích duy nhất để duy trì sự tồn tại bất chính của chúng.

  41. Oanh Yến Thi Phạm said

    Chống Độc tài toàn trị CS VN, là một hành động “vô lương”, không có lương nhưng có thể nói giờ đây ai ai cũng hoan hỉ chống Độc tài toàn trị CS VN.
    Đàn áp những người yêu nước, yêu Dân chủ Tự do là hành động được CP CHXHCN VN, trả lương khá cao nhưng những con người thực thi những hành động trấn áp này có lương, nhưng không có “tri”, những con người không có “tri giác”. Chẳng khác loài cầm thú.

  42. Phí lời làm j vơí lũ tiểu nhân tay sai bám đít Tàucộng. Cứ xem bộ mặt ủ rũ của bác trưởng Trọng hôm bế mạc h/n 7 thì biết đảng cs sắp tới ra sao

  43. Danden said

    Một việc làm rất đẹp của ông Nguyễn Tường Thụy.
    Ông đã giảng giải cho kẻ u tối thấy con đường sáng, mở mắt cho họ, trong tư thế của một người có chính nghĩa, một nhân cách cao cả được trang bị bằng lòng yêu nước.
    Tôi không nghĩ rằng LVHA sẽ có bài viết phản biện lại bài viết của ông, nhân cách của LVHA cũng chỉ ở mức độ đó mà thôi, nhưng anh ta âm thầm phục ông.
    Riêng tôi thì tôi mến phục ông và tôi nói ra công khai điều đó.

  44. Lê Thanh Hà said

    Những lời bác Thụy giảng, chắc gì LVHA nó hiểu đựơc ! loại bồi bút như con dog này, chẳng đáng cho chúng ta khuyên răn, giảng giải, thứ mặt người dạ thú này chỉ có tiền và rượu + gái thôi !

    Bài viết của LVHA nếu anh basam không đưa lên trang TTXVH basam, thì chẳng ai biết ! bác Thụy nói đúng, basam quảng cáo cho báo ND

    • Dân Oan said

      Tôi lại hiểu BS đăng bài báo này của báo Nhân Dân là thể hiện quan điểm thông tin đa chiều, và có ý như trong môn thể thao bóng chuyền: nêu bóng cho công luận trong và ngoài nước đập ghi bàn dứt điểm.
      Có lẽ, không ít người cùng quan điểm với tôi.

  45. Cựu HS thầy Chênh said

    Không phải ngẫu nhiên mà trên thế giới giờ còn sót lại một vài nước xưng tụng ĐCS. Trước 1945 đối diện họa phát- xít diệt chủng, một số nước vẫn còn lệ thuộc sự bảo hộ của thực dân nên người dân dễ dàng tin vào chủ thuyết Mác- Lê. Khi chính quyền rơi vào tay nhóm Đỏ cai trị bằng luật im lặng thì dân chúng muốn đòi lại quyền làm người, thậm chí được quyền bày tỏ ôn hòa như các chính quyền bảo hộ đã cho phép cũng không được. Giống như họ bị lừa và rớt Xuống Hố cả nút, nhiều nước vùng thoát ra hoặc nhờ bạn bè kéo lên. Riêng nước ta bị anh hàng xóm xấu tính kéo lại và dụ dỗ làm chuyện người lớn. Trước nguy cơ người dân trèo ra khỏi Hố, các người anh em bồi bút cùng các dlv thi thoảng sủa và nhóm lò định sửi lại “thây ma”.

    • Vạch Mặt Chóp Bu ĐCSVN said

      Bạn dùng chữ rất chính xác:”xưng tụng ĐCS”. Vì theo lý thuyết về chủ nghĩa CS, không chấp nhận những kẻ tham lam, ngu độn, nhưng ngồi mát ăn bát vàng, đè đầu cưỡi cổ nhân dân lao động, bưng bít thông tin, bịt miệng báo chí và tự do ngôn luận như chóp bu ĐCS đang tồn tại ở các nước họ cầm quyền. Họ chỉ xưng tụng thôi, thực chất hoàn toàn trái ngược.
      Riềng chuyện nô lệ cho láng giềng Trung Hoa thì bạn hơi bị nhầm. TQ không thèm chủ động lôi kéo VN. Đám chóp bu VN chủ động đi đêm, ngả vào vòng tay Bắc Kinh, rõ nhất là Hội nghị Thành Đô dấm dúi, nhục nhã và phản quốc – tháng 9-1990.
      Trong sự kiện đó, Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng cầu thân TQ nhằm có bảo kể ngai vàng cho họ tiếp tục độc tài cai trị và bóc lột, hà hiếp dân ta. Với Hội nghị Thành Đô, họ hy vọng khi làn sóng dân chủ xuất hiện ở VN, xe tăng TQ sẽ nghiền nát nhân dân VN, giữ yên ngai vàng cho họ và con cháu, như xe tăng Liên Xô thuở nào đàn áp đẫm máu dân Hungary, Ba Lan, Tiệp Khắc, Đông Đức.
      Duy trì cái gọi là thể chế nhà nước XHCN, độc quyền cai trị ở VN, họ chỉ có một mục đích duy nhất trần truồng như vậy thôi.

  46. nguyễn duy said

    Hay.
    Nhưng tốn lời giải thích với bọn bồi bút này làm gì cho mệt
    Bọn chúng còn kém giá trị hơn miếng bông vệ sinh, vì bvs dùng xong rồi mới vứt, còn bọn nó thì vứt ngay vào sọt rác thôi

  47. kieuhung said

    BÁO CHÍ VIỆT
    Tôi thích đọc báo nhưng đó là trước kia, vào thời kỳ cách mạng giải phóng dân tộc. Bây giờ không còn hứng thú nữa, vì báo chí quanh đi quẩn lại chỉ thấy tội phạm, sex, trộm cướp, rao vặt, hay những vụ đánh ghen ly kỳ hoặc truyền tải công tác dân vận của đảng một chiều, rỗng tuếch. Nói tóm lại, Việt Nam không có báo đúng nghĩa của nó mà chỉ có cơ quan làm công tác truyên truyền của chế độ mà thôi.
    Báo Nhân Dân mới có bài:”Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương” của Lê Võ Hoài Ân nói về việc Phương Uyên- Nguyên Kha vừa bị tòa án Long An kết tội chống nhà nước 14 năm tù cho 2 em. (Trên trang Ba Sàm : http://anhbasam04.wordpress.com/2013/05/23/co-vu-cho-hanh-vi-pham-phap-la-hanh-dong-bat-luong/)
    Kính gửi ông HOÀI ÂN:
    Xin lỗi vì không biết ông là “Cao Nhân” nào, nhưng thật không thể tin được bài viết của ông lại non nớt, thếu nhân văn đến vậy. Ông tự tạo ra nền móng chia rẽ dân tộc từ sự phỉ báng cộng đồng cờ vàng, một thứ đã đi vào quá khứ của lịch sử như một kỷ niệm đau buồn của cả dân tộc mà rất nhiều người trong chúng ta, kể cả cộng đồng đó đã muốn quên đi. Vì quá khát máu, không trực tiếp xử Phương Uyên-Nguyên Kha được, mặc dù 2 em hiện tại đang phải đi tù 14 năm nên ông đã tìm cách khủng bố bằng những xuyên tạc, vu vạ vô căn cứ, hết sức ti tiện để bôi nhọ 2 em, vô hình chung ông đã đẩy 2 em sâu vào trong ngục tối như một chiến thắng tinh thần của ông vậy. Ông mượn lời ai đó nói rằng: ““Thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi cờ vàng có tinh thần thánh chiến như Al Quaeda, có các chiến binh cờ vàng sẵn sàng mang bom liều chết để gây bất ổn cho kẻ thù? Vĩnh viễn không bao giờ có được, vì cờ vàng rất ích kỷ không bao giờ muốn chết cho kẻ khác sống, lá gan của cộng đồng cờ vàng không đủ lớn để làm những việc như thế, duy chỉ có cái mồm vẫn đủ lớn để nói láo suốt ba mươi tám năm qua… Dấn thân vào con đường chống cộng là sống trong ảo tưởng, nhưng khi đã thích nghi với nó, họ cảm thấy hài lòng và hầu như ai cũng nhiễm thứ bệnh tâm thần hoang tưởng này. Bất cứ người nào chống cộng giống như họ đều được họ chấp nhận, hoan nghênh vì đáp ứng được điều kiện “cần” của tiêu chuẩn cờ vàng”! Những lời nói thách thức ngông cuồng, chia rẽ dân tộc, khoét sâu đau thương cho một xã hội cộng hòa đã sụp đổ vì nội chiến “Nồi da xáo thịt” đang phải sống lưu vong nơi đất khách quê người, trong khi đó những kẻ thắng cuộc đang hàng ngày huênh hoang, khoái chí tụng ca trên những đống xương máu khổng lồ của cả dân tộc một thời chiến tranh, sống trong nhung lụa, đang biến giang sơn gấm vóc của dân tộc thành của riêng từng ngày, từng giờ? có phải Báo Nhân Dân đang thi hành mệnh lênh của Trung ương 7 về đẩy mạnh công tác dân vận không? thưa ông! hay ông đại diện cho đảng cầm quyền để làm cho dân vốn đã giận đến tận cùng xương tủy nay lại càng giận hơn? Theo tôi:
    – Đây là tờ báo mang danh”Nhân dân” nhưng tôi thấy người viết rất yêu Cộng Sản mà không hề yêu dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam. Như vậy, không thể có tư cách đại diện cho nhân dân để truyên truyền một chiều về cái gọi là “phản động chống nhà nước” được.
    – Con đường Cộng sản thực tế đã đem lại đau thương cho dân tộc Việt Nam không biết đến thế hệ nào mới gột rửa đi được. Vì vậy, đây chỉ là của riêng Đảng CSVN lựa chọn, nhân dân không theo, nhất là trong thời điểm bây giờ.
    – Lãnh đạo Việt Nam dựa vào cái hơi cộng sản để mị dân, lấy chuyên chính vô sản để độc quyền và tham nhũng, phá nát nền tảng nhân văn, đạo đức của daan tộc, đảng CSVN đã tha hóa, biến chất, lý tưởng CS đẻ ra tham nhũng không còn ai tin nữa, càng đi theo nó nhân dân càng đói nghèo, cùng cực, quan lại càng vinh thân phì gia.
    – Quan chức các tập đoàn nhà nước hưởng lương cao ngất trời, hàng năm sáu chục triệu đồng/tháng, trong khi nhân dân đang sống dưới mức nghèo khổ, tập đoàn nhà nước thua lỗ hàng trăm ngàn tỷ, gánh nặng đổ vỡ kinh tế đè lên đầu nhân dân, không ai, không biết.
    – Vậy mà, vì quyền lợi cá nhân, bè đảng, bộ máy nhà nước không muốn đổi mới chính trị, dùng luật rừng để xử án, kết án những đứa trẻ vô tội vạ, bất nhân và phi lí.
    – Nếu chế độ tốt như các ông nói thì làm gì có kẻ chống lại các ông. Phương Uyên- Nguyên Kha dù có tội cũng do chế độ xã hội thối nát đẻ ra. Vậy nên các em mới có câu khẩu hiệu “Vì danh dự dân tộc chống giặc Tàu; Vì tương lai đất nước chống tham nhũng” Người viết bài (HOÀI ÂN) vì dân có thấy câu nói này đúng không??? Nếu tôi làm quan tòa thì câu nói này trong thời điểm hiện tại của đất nước (Quan lại như bầy sâu) sẽ tha bổng cho 2 em như là lấy công chuộc tội vậy.

    • rõ là treo đầu dê bán thịt chuột-cơ quan trung ương của đảng lừa đảo tham nhũng và bán nước VN said

      chỉ có những người lú lẫn, tâm thần mới có thể tìm đến xem báo nhân dân, quân đội…thời nay: ngay từ tên báo đã thấy rõ sự ngụy danh: nhân dân nhưng lại là của đảng-rõ là treo đầu dê bán thịt chuột-cơ quan trung ương của đảng lừa đảo tham nhũng và bán nước VN

  48. Cục Đất said

    Hè hè, bác Thụy ra roi dữ quá. Tội nghiệp em nó. Công bằng thì bài viết của Lê Võ Hoài Ân cũng có công xới ra để người đọc quan tâm tìm hiểu thêm. Còn đoạn nói về lịch sử cờ vàng ba sọc đỏ cũng tàm tạm, ý là cờ này có xuất xứ trước Việt Nam Cộng Hòa. Cựu chiến binh ta, ai cũng như bác Thụy cả thì tuyệt vời.
    P/S: Nhắc bác là còn có một bản chữ ký nữa ,đã có 1985 người ký, đó là:
    Tuyên Bố – Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vô tội và là những người yêu nước
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/05/tuyen-bo-nguyen-phuong-uyen-va-inh.html

  49. freeman96 said

    Bài-viết-sẽ-được-lưu-giữ-trong-văn-họcSỬ:CHỐNG-CỘNG-SẢN-VN.

  50. Bút Thép VN said

    BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG!

    Cổ vũ cho việc bỏ tù hai sinh viên này cũng là hành động bất lương!

    Tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả NGUYỄN TƯỜNG THỤY.

    Bài viết hay, chí lý!

    Lê Võ Hoài Ân hãy cố học hỏi bài viết này để trở nên người tử tế và lương thiện!

  51. KháchQuan said

    @ Trọng lú, nên cân nhắc cẩn thận !

    Bỏ tù hai bạn sinh viên trẻ Uyên, Kha, hai bạn sẽ được Thế giới gọi là – tù nhân LƯƠNG TÂM .
    Ngược lại, nhà cầm quyền VN, bộ máy tòa án, bộ máy tuyên truyền, bồi bút báo ND…bị Thế giới gọi là gì ???
    – Không thể gọi khác được là – bọn bất lương, bọn độc tài phátxít !

    • MH said

      XIN HỎI NHỎ BÁO NHÂN DÂN

      1. Bảng hiệu ngay trên đầu tờ báo công bố là” Cơ quan Trung uơng cuả Đảng Cộng sản Việt nam, ” là tiếng nói cuả Đảng…”
      Câu hỏi cho qúi báo :
      “Tại sao không dám lấy tên báo là ” Cộng sản “,” Công Nông” hay, “Đấu tranh Giai Cấp ” , là “Marx”, là “Lenin” mà laị lấy tên báo là ” Nhân Dân ” đặt cho một tờ báo cuả đãng Cộng sãn ?
      Xin hỏi nhỏ Tổng Biên Tập báo” Nhân Dân ” : ” Đội lốt bằng từ ” Nhân Dân ” để giấu bộ mặt Cộng sãn có phải là ” Luơng Lẹo ” hay “Bất Luơng?

      2.Hành động Luơng lẹo đầy bất luơng này là nguồn gốc đã đẩy đồng bào cuả hai miền Nam Bắc Việt nam vào cuộc chiến tranh phục vụ cho Cộng sãn Đệ Tam quốc Tế( Third International ) nhưng lại đội lốt bằng”Giãi phóng ” khiến cho trên ba triệu nguời chết. (còn tiếp)

      • Cậu trả lời cho bạn "MH" là: lời thú nhận của tổng bí thư cuối cùng của đảng cs Liên Xô: "cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá" said

        Cậu trả lời cho bạn “MH” là: lời thú nhận của tổng bí thư cuối cùng của đảng cs Liên Xô: “cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”-đó là một sự lừa đảo trên quy mô toàn diện mà cncs ở VN đã giết chết 4 triệu người để giành lấy cái quyền được ngồi trên đầu, bóp cổ, bịt miệng, bịt tai, bịt mắt người dân, hút máu người dân như hiện nay.

      • Câu trả lời cho "MH" là câu kết luận của tổng bí thư cuối cùng của đảng cs Liên Xô: "cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá". said

        Câu trả lời cho “MH” là câu kết luận của tổng bí thư cuối cùng của đảng cs Liên Xô: “cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.
        do vậy chúng đã lừa được người dân chết 4 triệu người để “giải phóng?” cho chúng nắm quyền và tha hồ tham nhũng, bán nước lưu manh như hiện nay.
        đó là chủ nghĩa “xạo hết chỗ nói=CNXH”

  52. 1nxx said

    Nói “bỏ tù Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên là hành động bất lương” là đúng nhưng chưa đủ.
    Bỏ tù Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên là hành động bất lương và phản bội Tổ quốc.

  53. Giau Ten said

    Cảm ơn tác giả vì bài viết sắc sảo và cảm động.

    Nếu được xin sửa câu cuối bài “Xin có lời khuyên LVHA hãy dùng ngòi bút của mình để làm những điều lương thiện.” thành “Xin có lời khuyên LVHA ĐỪNG DÙNG NGÒI BÚT CỦA MINH ĐỂ LÀM NHỮNG ĐIỀU BẤT LƯƠNG”

    • Khách said

      Bác ơi, không mong gì ở lũ nô lệ, bồi bút của đảng độc tài này đâu. Vì…không làm những điều bất lương…thì không có lương!

  54. Bỏ tù hai sv UYEN^ và KHA là xác-định rỏ ràng không tranh cải nhà nước XHCNVN( hay tên mới VNDCCH hay gì gì đi nũa…) đã lệ thuộc vào đế-quốc Tàu khựa.Toàn dân VN ,ngoại trừ bọn liếm dép Tàu hay bọn tiểu yêu theo đóm ăn tàn,phải luôn luôn sáng suốt dùng lý trí để không bị mê hoặc bất cứ sự tuyên truyền nào của cái Đãng đang cai-trị đất nước nầy.

  55. Maugiao said

    Bài viêt hay chí tình ,chí ly´,nó giô´nh nhu mot qua Bom dôi. xuô´nh ddâù tên bôì bút Lê vo~hoài Ân.
    Hoan hô Bác Thu.y

  56. Tre gây, Hà Tĩnh said

    Hay lắm! Cảm ơn bác Thụy.

  57. Cần lao said

    Anh Huynh anh Phú bẩu gòi:
    Phụ người hơn để bọn người phụ ta

    Bóp từ trong trấng bóp ra
    Để cho trấng nở đảng ta ra tòa

    Cét -cu bị bắn chế bà
    Nếch cơ phải trốn như là chuột đui

    Bao nhiêu tội ác khó chùi
    Không chặn chúng nó sẽ vùi rập ta!

Bình luận về bài viết này