BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Bảy, 29-12-2012

Posted by adminbasam trên 29/12/2012

NÓNG! 10h40′:  Nổ lớn ở Bắc Ninh, 2 người chết (VNE). “… Tiếp tục cập nhật”.  – Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh, 2 người chết (TN). “Thanh Niên Online tiếp tục cập nhật thông tin…”

12h10′:  VTV-Thời sự vừa đưa tin, hình ảnh sáng nay Chủ tịch nước trao quyết định thăng hàm Đại tướng cho Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

– Biển Đông và “ba chân kiềng” chiến lược 2013 (SGTT). “Mượn luật cần lập luận và hậu thuẫn của toàn dân”. “Việt Nam đã chậm chân hơn Trung Quốc trong quá trình học thuật hoá và dân sự hoá. Do đó, cần phải thúc đẩy hơn nữa hai biện pháp này để xây dựng mặt trận ngoại giao nhân dân vững mạnh…”

1<- Việt Nam trên bàn cờ các nước lớn (TVN/ American Review). Bài gốc đây, mời bà con có điều kiện coi dùm có chi tiết nào bị bỏ bớt: The slow rapprochement. Một chi tiết nhỏ: nhà ngoại giao VN mà trong bản dịch bỏ không đưa tên là ông Lưu Đoàn Huynh, Học viện Quan hệ quốc tế, BNG. 

“Sang năm tới Hoàng Sa” (Đồng Phụng Việt). “Trong ‘Bài học Israel’, cụ Nguyễn Hiến Lê có viết, đại ý, theo cụ, thanh niên, trí thức Việt Nam nên học người Do Thái. Lúc đọc ‘Bài học Israel’ mình còn rất trẻ, chỉ nhớ thế thôi chứ chẳng thấm được bao nhiêu. Bây giờ, ý tưởng ‘Sang năm tới Hoàng Sa’ của bác ‘F 361’ làm mình tỉnh ngộ”.

– Đài Loan sắp thăm dò dầu khí phi pháp ở Trường Sa (Thanh niên Online sáng nay rất khó truy cập). – Đài Loan thông báo kế hoạch thăm dò dầu khí ở đảo Ba Bình (DT). – Đài Loan gây căng thẳng ở Trường Sa(PLTP).

Cơn khát cá TQ làm loạn các vùng biển (VNN). “Các đội tàu dân sự cho phép Bắc Kinh duy trì sự hiện diện hàng hải tại các vùng biển tranh chấp mà không cần đến sự hiện diện hải quân”. – Trung Quốc lên cơn “đói cá” (NLĐ).

– Quảng Nam: Hai tàu cá cùng 62 ngư dân mất tích nhiều ngày (DV). – Phát triển du lịch tại Trường Sa(TN).

– Philippines phản đối tàu tuần tra Trung Quốc tới biển Đông (SGGP). – Philippines phản đối tàu có vũ trang của Trung Quốc (VOA).  – Philippines cực lực phản đối Trung Quốc đưa tàu tuần tra đến Biển Đông (RFI). chính quyền Manila ‘cực lực phản đối Trung Quốc cử tàu tuần tra đến vùng biển Tây Philippines”. Philippines mạnh mẽ lên án TQ kéo Hải tuần 21 ra Biển Đông (GDVN). – Thủy quân lục chiến Philippines đã ra Trường Sa? (VnMedia).  – Tàu ngầm hạt nhân Mỹ sắp cập cảng Philippines (Tin mới).

Đài Loan thông báo kế hoạch thăm dò dầu khí ở Trường Sa (RFI). – Trung Quốc đầu tư xây nhà máy lọc dầu ở Campuchia (PLTP).

Bắc Kinh – Tokyo khai hỏa “cuộc chiến tàu hải giám” (PT). – Nhật – Trung: Sư tử châu Á-TBD vờn nhau (Nguyễn Vĩnh).

– Núp dưới cái tựa Tăng cường hợp tác không quân với Nga, Trung Quốc (TTXVN), nhưng thực chất là cả một cuộc dãy dụa cố bấu víu vào những tàn dư đã sụp đổ, kể cả trong đó có kẻ thù truyền kiếp, nguy hiểm nhất của Dân tộc: bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh. Cũng từ hàng loạt những hành động vội vã và cấp tập trước dấu mốc 1/1/2013, một dấu hỏi đặt ra là, phải chăng đang có những kẻ muốn tỏ ra “hối lỗi” trước quan thầy phương Bắc vì đã để thông qua Luật Biển? Đây nữa, hết Phó Thủ tướng, tới Đại tướng Phùng Quang Thanh tiếp đoàn Bộ Quốc phòng LB Nga và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (QĐND).

Để hiểu thêm cái không khí rộn rã này, mời bà con đón xem chương trình Truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 10h sáng nay, buổi lễ “cấp nhà nước” kỷ niệm 40 năm “Điện Biên Phủ trên không”.  Và, không biết “vô tình” hay thấy vẫn chưa đủ chứng tỏ cho cái sự rối rít, cuống quít “tâng công”, sáng nay, VTV1 còn đưa một cuốn sách của Mạc Ngôn ra giới thiệu trong chương trình “Mỗi ngày một cuốn sách” nữa. Chỉ còn 2 ngày thôi, coi còn gì nữa để chứng tỏ lòng trung thành nhất mực với “thiên triều” thì đem ra hết đi, TGĐ Trần Bình Minh!

ĐỒNG ĐỘI BIÊN PHÒNG (Mai Thanh Hải).

Hải Phòng: Hỗ trợ cứu nạn 4 thuyền viên Trung Quốc (TTXVN).

– Minh Diện: Lại có vài lời với “ANH BINH BÉT” (Bùi Văn Bồng). “Ông Nguyễn Chi Vịnh nói đã có biện pháp ‘phù hợp giải quyết vấn đề biển Đông hiện nay’. Biện pháp gì vậy? Phải chăng đó là khi tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển của Việt Nam, vây bắt ngư dân ta thì gọi là ‘tàu lạ’? Phải chăng tàu Trung Quốc cắt cáp ngầm dàn khoan thăm dỏ địa chấn của Việt Nam thì gọi là ‘làm đứt’? Là mặc cho Trung Quốc đầu tư hàng tỷ đô la xây dựng cái gọi là thành phố Tam Sa trên lãnh thổ Việt Nam?

– Lê Minh: KHEN THƯỞNG ĐOÀN TÀU MA CÓ CÔNG ĐUỔI TÀU GIẶC (Huỳnh Ngọc Chênh). “Khi phát hiên tàu cá của Tàu xâm phạm hải phận Việt Nam, lực lượng của ta (tàu của Ban tuyên Giáo TƯ và Bộ Ngoại giao, chứ tàu thiệt thì từ bộ Quốc Phòng đến Bộ Đội Hải Quân đã mất chức hết rồi) thuộc hạm đội tàu ma của Vinashin phối hợp với tàu Bình Minh 2 đã làm một cuộc rượt đuổi rất ngoạn mục”. – TOP TEN TỪ NGỮ 2012 (Sơn Thi Thư).

– Vậy là bài Đại tá Trần Đăng Thanh giảng về Biển Đông cho lãnh đạo các trường Đại học đã vượt kỷ lục các bài đăng trên blog này, với hơn 1.000 bình luận trong thời gian chưa tới 10 ngày, chưa kể những comment đã bị xóa do các độc giả sử dụng những lời lẽ “bạo động” đối với ngài đại tá, PGS TS Trần Đăng Thanh.

Trong khi đó, thông tin từ vỉa hè cho biết, ngày 1/1/2013, tướng Vịnh sẽ lại lên mặt báo phát ngôn về vấn đề chủ quyền biển đảo và Trung Quốc. Cùng với thông tin đó là tin của một độc giả thân thiết nghe được từ một sĩ quan cao cấp trong quân đội, rằng Trần Đăng Thanh đang bị cấp trên yêu cầu giải trình nội dung diễn thuyết vừa qua. Không biết có phải sau cả một chiến dịch “quy hàng”, quỵ lụy Tàu bằng mọi giá, bắn tín hiệu thù ghét Mẽo, làm tăng thêm nghi vấn và nổi giận, nên nay cần tung tin thật giả lẫn lộn dưới nhiều hình thức để xoa dịu dư luận? Chuyến này giấc mơ trở thành PGĐ Học viện Chính trị tan thành mây khói, cũng tại thần khẩu hại xác phàm. Về nhà ráng mà lo giữ sổ hưu nhé!

2Cũng tin vỉa hè, liên quan tới Nghị quyết TW6: BCT vừa quyết định ông Bá Thanh sẽ nắm chiếc ghế đầy quyền lực – trưởng ban Nội chính. Hơi bất ngờ vì phương án này tuy nghe từ trước, nhưng có thể e ngại có sự bắt tay với “đ/c X” thì … nguy to, nên lại dự tính để ông sang Ban Kinh tế. Nhưng có lẽ giờ lại thấy “đ/c X” sau TW6 vẫn “nổ” dữ quá, mà buộc phải làm cú “5 ăn 5 thua” như vậy, không để cho “em Kim Ngân của anh Ba” qua nắm nữa. Bù lại, xoa dịu “đ/c X” (?), có thể cựu thứ trưởng công an, đương kim bí thư Ninh Bình, cánh hẩu của đ/c, sẽ làm phó cho ông Bá Thanh. Còn chiếc ghế Ban Kinh tế lại giao cho Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ. Vậy là hai ông Thanh, Huệ chắc sẽ sớm vô BCT trước Đại hội. Nghĩa là cả sự nghiệp thành, bại của công cuộc “càng chỉnh càng đốn” sẽ được trao cả vào tay người hùng no đủ, “lãnh chúa” miền Trung? =>

Bảo vệ Đảng, chống diễn biến: ông nói gà, bà nói vịt (Cầu Nhật Tân).  – Phạm Trần: Đảng điên lên với truyền thông xã hội (DLB). – KẺ XÚI GIỤC (Bùi Văn Bồng). “Kẻ xúi giục ‘tự diễn biến’/ Kẻ xúi giục ‘tự chuyển hóa’…/ Kẻ xúi giục làm ‘mất uy tín Đảng’/ Kẻ xúi giục làm ‘mất mặt Nhà nước/ Kẻ xúi giục làm ‘yếu chính phủ’/ Kẻ xúi giục ‘phá banh nền dân chủ’/ Kẻ xúi giục ‘phá chế độ’…/ Thật nguy hiểm/ Thằng nào, những thằng nào?/ Chính chúng nó là ‘thế lực thù địch’!…”

10 chuyện nổi bật ở Việt Nam năm 2012 (BBC).”1. Cưỡng chế đất đai/ 2. ‘Đồng chí X’/ 3. Nhóm lợi ích/ 4. Ai làm báo?/ 5. ‘Bầu’ Kiên/ 6. Vinashin – Vinalines/ 7. Đường ‘lưỡi bò’/ 8. Blogger lãnh án/ 9. ‘Hạt giống đỏ’/ 10. ‘Bên Thắng Cuộc’“.  – Hình ảnh sự kiện nổi bật năm 2012 (BBC).

– Về sách “Bên Thắng Cuộc”: Giữa thua và thắng (Alan Phan). “Lần đầu tiên trong lịch sử, một nghịch lý hiện diện sau 1975. Cuộc sống của 95% người thua cuộc sau vài năm (phải lang bạt kỳ hồ khắp năm châu) lại sung túc về vật chất gấp 10 lần 95% những người thắng cuộc. Chưa kể đến những thỏa mãn khác về tinh thần như tự do, chất lượng giáo dục, môi trường sống và tương lai con cháu…hay thế đứng trong xã hội”.

– “Lề phải” hiếm hoi: Xử phúc thẩm 3 blogger tuyên truyền chống nhà nước (TN). – Xử phúc thẩm vụ blogger “Điếu Cày”: Phan Thanh Hải được giảm 1 năm tù (LĐ).

Anh Điếu Cày và chị Tạ Phong Tần bị xử y án (Chuacuuthe).  – Y án với Điếu Cày và Tạ Phong Tần (BBC). – Tòa án Việt Nam xử y án tù đối với hai blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần (RFI). – Blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần bị giữ y án (VOA).  – Y ÁN ĐỐI VỚI ĐIẾU CÀY VÀ TẠ PHONG TẦN: LẠI THÊM MỘT PHIÊN TOÀ Ô NHỤC (Quỳnh Trâm). – Phil Robertson, HRW: Quote attributable to Phil Robertson Human Rights Watch – appeals trial today of Dieu Cay, Ta Phong Tan, and Phan Thanh Hai (Chuacuuthe).

Kết quả phiên xử phúc thẩm ba bloggers (RFA). LS Nguyễn Văn Đài: Người dân luôn khao khát tìm kiếm những quyền của họ để thực hiện nhằm mục đích thúc đẩy xã hội phát triển; trong khi đó Đảng Cộng sản Việt Nam muốn duy trì quyền lực tuyệt đối của họ”. P/V Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày (VOA).

Nhiều blogger bị bắt xung quanh phiên tòa xử 3 blogger Câu lạc bộ nhà báo tự do (Nguyễn Tường Thụy). – Khủng bố, trấn áp xung quanh phiên xử 3 Blogger CLB Nhà Báo Tự Do (DLB). – Blogger Nguyễn Hoàng Vi kể lại vụ công an bắt giữ và khám xét thân thể (RFI). Mời nghe lại Audio: Chị Dương Thị Tân tường thuật việc bị công an hành hung (DLB).

3<- P/V Blogger Uyên Vũ về vụ xử Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhbaSG (VOA). Đau buồn. Vì tất cả những con đường mà những người bạn và những người đang dấn thân càng ngày càng bị ngăn chặn. Họ cố tình bóp nghẹt đi những tiếng nói đó. Chuyện mà chúng tôi đã làm đều là những chuyện phải làm của mỗi công dân. Chúng tôi chẳng qua chỉ là những người có được những thông tin và bắt đầu bước ra để cất lên tiếng nói”.

Nhà văn Phạm Thành lên tiếng về vụ bắt Ls Lê Quốc Quân: Sao nhà nước cứ cố tình gây căng thẳng cho dân? (Nguyễn Tường Thụy). “Từ thượng cổ đến nay, chưa bao giờ trấn áp có thể bảo đảm cho chính quyền tồn tại. Nó chỉ có tác dụng nhất thời, dập được lửa, nhưng không dập được than hồng vẫn âm ỉ cháy, lan tỏa và nhất định sẽ bùng lên như cháy rừng trên diện rộng, vô phương cứu chữa”.

Chuyện bên lề vụ Lê Quốc Quân (Người Buôn Gió).  – Kế hoạch bắt giam LS Lê Quốc Quân được chuẩn bị từ lâu? (RFA). Hôm đó chúng tôi lên và họ tuyên bố ‘mục tiêu của bọn tao là thằng Quân’. Họ tuyên bố rõ ràng như thế nên anh ‘tự hiểu’ , chứ ở đây không thuế má gì đâu”.

Việt Nam gia tăng đàn áp tự do ngôn luận (RFI). Toàn bộ các phương tiện truyền thông đều do Nhà nước kiểm soát. Báo chí tư nhân hoàn toàn bị cấm. Các blogger, các nhà hoạt động dân chủ nhân quyền và những nhà hoạt động khác thường xuyên bị bắt giữ, bị kết án tù. Các phóng viên báo chí nước ngoài cũng bị hạn chế nghiêm ngặt, không phải muốn đi đâu thì đi, muốn viết gì thì viết”.

Trí thức Việt Nam lại lên tiếng (RFA). “Tôi nghĩ rằng việc chúng tôi làm nó cũng đơn giản và dễ hiểu. Nó cũng nói về cái quyền cơ bản của công dân phải được tôn trọng. Đìêu này đã được ghi trong hiến pháp rồi cho nên bây giờ chỉ là thực thi thôi.”

– Kết luận điều tra vụ án anh em ông Đoàn Văn Vươn (TN). – Vụ Tiên Lãng: Bốn anh em ông Vươn bị đề nghị truy tố tội giết người (PLTP). – Vụ hủy hoại tải sản tại Tiên Lãng (Hải Phòng): Sẽ khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (DV). – Vụ Đoàn Văn Vươn: Sắp khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (GDVN). – Công an, bộ đội đề nghị anh em ông Vươn bồi thường hơn 57 triệu đồng (NLĐ). Mang súng đạn cùng bao nhiêu vũ khí tới phá nhà người ta, không mất mạng là may, còn đòi bồi thường? Nói “Đại ca Ca” với “trận đánh đẹp”, “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay” bồi thường cho … Hay “bồi thường” là đây: theo tin từ nội bộ cho biết, đại tá Ca đã không được phong quân hàm thiếu tướng trong đợt vừa qua, không biết do yếu “năng lực”, hay thiếu “tiền lực”, hay là để tránh kích động quá mức trước hàng loạt hành động thách thức, bất chấp công luận trong vụ án Đoàn Văn Vươn, hay là đủ cả.

4– Khởi tố ông Đoàn Văn Vươn ‘tội giết người’ (BBC).  – Bốn người trong nhà ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị truy tố tội giết người (TT/ Việt giải trí).  – Vụ Tiên Lãng: bảo vệ tài sản chính đáng hay tội giết người? (RFA). Em thấy với tội danh giết người thì em khẳng định chúng em không giết người mà là chống giặc nội xâm, chúng tôi làm vậy là để bảo vệ tài sản của chúng tôi chứ không chống đối gì hết”.

Lạ thay! Kẻ đi cướp phá bắt đền nạn nhân (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng như lực lượng công an nhân dân Việt Nam luôn được khoa trương và quảng cáo, tự hào là anh hùng, là bách chiến bách thắng, là gan dạ và dũng cảm… đủ các loại ngôn từ ca ngợi. Thế mà chỉ một chiếc bình ga không nổ, vài loạt đạn hoa cải thôi đã hồn xiêu phách lạc. Không những không bắt được thủ phạm dù đã tốn hàng đống đạn, hàng đống  mìn với cả đội quân gồm người và chó hừng hực khí thế đông như kiến cỏ bao vây tứ bề“.

Người dân Tân mai, đã đến chân tường: biểu tình quận ủy Hoàng Mai 25/12/2012   –  Hình ảnh Quân đội cưỡng chế Phố Tân Mai, Hà Nội 26/12/2012  –   Hình ảnh Quân đội cưỡng chế Phố Tân Mai, Hà Nội 28/12/2012 (TTXVA).

Xung quanh phóng sự “Đi tìm sự thật…” của nhà báo Ngọc Niên (FB Thích Thanh Thắng/ Thùy Linh/ Quê Choa). Bài liên quan: 1509. Đi tìm sự thật về Nhà thờ của gia đình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở Kiên Giang (NBCL/ Ba Sàm). Sau hàng loạt động tác tự PR khá hiệu quả, trong đó có hai cuộc vi hành, khánh thành kéo theo 2 cái đuôi cựu tổng vẫn còn nghoe nguẩy, “đ/c X” đã trình diễn màn điện đàm trực tiếp hiếm có với tân thủ tướng Nhật Abe, được VTV lẫn trang web chính phủ đưa tin đậm nét. Không biết trong cuộc trao đổi 20 phút đó, đ/c có thanh minh nghi vấn “đi đêm” cùng họ Tập với nhân vật được hy vọng sẽ rắn với lũ “bạn vàng” của đ/c hay không?

Trong bài: Đi tìm sự thật về Nhà thờ của gia đình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở Kiên Giang, tác giả cho biết địa chỉ nhà thờ họ của gia đình thủ tướng tại 1108 đường Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá – Kiên Giang, nhưng một độc giả đã tìm thấy, đây là địa chỉ của CÔNG TY TNHH HOÀNG MỸ. Không biết đây có phải là công ty gia đình của thủ tướng?

– Ngọc Châu: Văn tế sống quan tham (Trần Nhương). “Trận địa mở toang;/ Chúng dân đều rõ/ Bạch tuộc kia rồi phải co vòi;/ Quan tham sẽ về vườn cắt cỏ./ Thôi thì thế cũng là may;/ Còn hơn vô tù ngóng cổ./ Dẫu xác còn ngất ngưởng, nhưng linh đã hết oai linh;/ Gọi là kết cỏ đền bù, hạ trướng nguyện đền ơn chủ…”

Mai Linh: Tự tử và bức tử (Đào Tuấn). “500 tỷ đồng, không lớn so với tổng vốn, tổng tài sản, nhưng lãi suất lại không nhỏ, từ 18-25% (cao hơn lãi suất ngân hàng từ 5-10%). Trong năm 2011, chỉ tính riêng phần lãi suất mà hệ thống Mai Linh phải trả cho ngân hàng và cá nhân lên đến 500 tỉ đồng. Tại sao phải “vay nóng”, khi mà nguồn vốn ngân hàng liên tục được cam kết chỉ với lãi suất 14%? Câu hỏi này chỉ có thể do… Thống đốc trả lời”.

Chánh thanh tra NHNN: Tốc độ gia tăng nợ xấu chỉ còn bình quân 3%/tháng (TTVN/ CafeF).

Phá băng bất động sản: tạo bong bóng mới? (RFA). “… Hiện nay nợ đọng vào bất động sản là quá lớn, chủ trương của Nhà nước muốn giải cứu thị trường này nhưng không thể nào có được nguồn lực để làm việc này”.

Kỷ luật khiển trách Tổng giám đốc EVN (VNN). – Thi hành cảnh cáo đối với nguyên chủ tịch Tập đoàn EVN (GDVN). – VIC (Chủ Vincom) có thể phải ra toà (Xuân VN).

Năm 2012: Thiên có thời, Địa có lợi…? (TVN). “… những gì của năm này chắc chắn sẽ đi vào trong lịch sử hiện đại và bi tráng của nước Việt. Vì nó quá nhiều thách thức, quá nhiều cam go và day dứt…” Chào 2013! (VHNA).

– Đua nhau nợ thuế đất (TN). – Nhà xây tạm trong vùng quy hoạch cũng được đền bù (TN). – Hà Nội: cưỡng chế thu hồi đất để mở đường vành đai 2,5 (TT). – Lấn chiếm đất công được hưởng lợi kép? (PLTP).

– Bảo đảm quyền lợi của dân khi quy hoạch (PLTP). – Tiền sử dụng đất vượt hạn mức: Đề xuất giảm hệ số K (PLTP). – Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2: Hạn chế giải tỏa nhà dân (SGGP).

– Phó tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình: Lơ là giải quyết khiếu kiện dễ mất lòng dân (TN).

– Vẫn Chưa phát hiện có âm mưu thu mua sản phẩm để phá hoại sản xuất (TN). Những vụ này từ nhiều năm nay liên tục xảy ra, gây khốn đốn cho bà con nông dân, thiệt hại kinh tế nước nhà ghê gớm, trách nhiệm đầu tiên là ở ngành công an. Có “thế lực thù địch” thực sự tung tin phá hoại hay không, chúng ở đâu mà nghe dư luận vẫn cho là người Trung Quốc? Từ bộ trưởng cho tới các cấp công an hai nước qua lại với nhau lu bù, có phối hợp điều tra hay không, hay chỉ lo bàn cách đối phó với dân lành thôi? Loay hoay, ú ớ không phát hiện được một trường hợp nào, trong khi cứ ra rả “thế lực thù địch” ở đâu đó chống phá đảng, rồi bắt bớ những người dân yêu nước cùng giống nòi, cả ngay chính những người nông dân khốn khổ mất đất lại bị lừa phỉnh những trò nuôi đỉa, ốc bươu vàng, bán móng trâu, lá điều, lá sắn … này nữa.

– Muốn chạy chức, chạy quyền thì Tết là cơ hội tốt! (Kiến thức). – Vụ “nghi vấn đường dây chạy việc”: Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc (TN). – Cấm lợi dụng chức vụ để đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp(TN).

– Những “địa chỉ” lãng phí cần bị xử lý (PLTP).

– Tạm đình chỉ công tác 3 bảo vệ dân phố đánh người (TT).

– Đối thoại để ổn định quan hệ lao động (TT).

– Xử vụ kiện đòi 55 triệu USD tiền trúng thưởng (TN).

– VỤ “XÁC NGƯỜI TRONG BAO TẢI”: Ai phát tán hình ảnh ‘man rợ’ lên mạng? (PT).

Động đất tại Quảng Nam, người dân lo lắng tìm chỗ trú (Infonet). – Động đất 3,9 độ richter, huyện Bắc Trà My không nhận được báo cáo (DV).

Phú Yên: Sụt cầu Đà Rằng, giao thông phong tỏa (SGTT).

5<- Một biếm họa giành cho Đinh Lê La trên TT. – “Vị” Phí + Phạt trước giờ G càng đắng ngắt (DT).

Quan thuế có biết ngượng! (DT).

– Từ 1.1.2013, Hà Nội tung “bóng hồng” điều tiết giao thông (DV).  – Hiểu luật để thực hiện đúng (DV). Trước hết phải cho công an, là những người thực thi pháp luật (law enforcement) học luật và hiểu luật trước vì rất nhiều người thi hành luật pháp mà vi phạm luật. Sau đó mới tới người dân.

“Thực chất của Đạo Hòa Hảo” phản ánh suy nghĩ bồng bột nhất thời của tăng sinh Thiện HuệVài nhận định của các triết gia, nhà nghiên cứu về Phật giáo Hòa Hảo (chùa Phúc Lâm).

Hội Nạng Gỗ và những mảnh đời Phế Binh (RFA).  – Hà Nội bắn rơi bao nhiêu B-52? (BBC).

Báo chí tư nhân Miến Điện được cấp giấy phép hoạt động (RFI). “… kể từ ngày 01/02/2013 được quyền đăng ký xin giấy phép hoạt động các tờ báo phát hành trên toàn quốc hoặc chỉ thu gọn ở cấp vùng và bất luận đó là những tờ báo bằng ngôn ngữ Miến Điện hay bằng tiếng của các dân tộc thiểu số, hoặc tiếng nước ngoài…”. Miến Điện cho phép có báo chí tư nhân (BBC).

– Trung Quốc: Tín hiệu cải cách mạnh mẽ (TVN).  – TQ: lên mạng phải dùng tên thật (BBC). – Trung Quốc đòi hỏi dùng tên thật để đăng ký sử dụng internet (VOA). – Trung Quốc tịch thu tivi, gỡ ăng-ten tại các tu viện Tây Tạng (RFI).

Trung Quốc: Không sản xuất thuốc giả bán cho châu Phi (VOA). – Campuchia, Trung Quốc hợp tác xây nhà máy lọc dầu đầu tiên (VOA).

Cái chết của ông Hoàng đế Đỏ (phần 4). “Điều duy nhất mà bác sĩ Lý biết, là ba người thánh cộng sản được ướp xác ‘vĩnh cửu’ khác đã có nhiều vấn đề: ở Lênin và Stalin – cho tới khi ông ta biết mất dưới thời Khrushchev – trong Liên Bang Xô viết cũng như ở Hồ Chí Minh tại Bắc Việt Nam, tai và mũi ngay sau một thời gian ngắn đã thối rữa và phải được thay thế bằng những mô hình bằng sáp”.  – Huỳnh Văn Úc: Tượng đài (Nguyễn Tường Thụy).

Cam Bốt đồng ý cho Trung Quốc xây nhà máy lọc dầu đầu tiên (RFI). – Giới bảo vệ nhân quyền Cam Bốt phẫn nộ về phiên xử vụ sát hại Chea Vichea (RFI).

Bắc Triều Tiên sẵn sàng thử vũ khí nguyên tử (RFI). – Hàn Quốc vớt được thêm 6 mảnh vỡ động cơ tên lửa Triều Tiên (GDVN).

– Singapore: “Bốn cây cột” để chống tham nhũng (PLTP).

– Con Tổng thống Ấn Độ vạ miệng về vụ cưỡng bức (DV).

13h30′:

Đài Loan tính thăm dò dầu khí ở Biển Đông (VNE). – Đài Loan ngang nhiên thăm dò dầu khí Trường Sa (VnMedia). – Đài Loan lại gây căng thẳng ở Trường Sa (Petrotimes).

Trung Quốc đang lên cơn “đói cá”? (GDVN). – Tàu ngầm HĐ Bắc Hải TQ lại kéo ra “biển lạ” tập trận (Sohanews). – Trung Quốc đang manh nha hình thành lực lượng hàng không của Lục quân? (Sohanews).

Trung Quốc lên giọng cứng rắn hăm dọa Nhật (VnMedia). – Tân thủ tướng Shinzo Abe thề sẽ bảo vệ đến cùng chủ quyền tại Senkaku (GDVN).

Bắc Kinh nêu bốn điểm thúc đẩy quan hệ Trung-Mỹ (TTXVN). – Động thái mới: Trung Quốc muốn làm hòa với Mỹ (ĐV).

Chống Mỹ, theo Tàu, chui ống cống (DLB).

Y án 12 năm tù đối với blogger Điếu Cày (DT).  – Phóng viên Không Biên giới: Tòa phúc thẩm y án nặng nề cho các blogger: Phán quyết không thể chấp nhận !   –   An ninh TP. Hồ Chí Minh xúc phạm blogger An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi) (Chuacuuthe).

Gia đình Ls. Lê Quốc Quân kêu cứu (Chuacuuthe). – Khi người tiếp theo có thể là bạn (DLB). “Sau Lê Quốc Quân, người tiếp theo có thể là bạn”.

Chúng ta là đối lập chính trị – Tại sao không?  (DLB).

Dân oan Lê Thị Kim Thu bị kết án 2 năm tù (DLB).

Công an tấn công chùa Liên Trì vì phát quà Noel cho Thương phế binh (Chuacuuthe).

Đặng Huy Văn – Chúc mọi nhà an vui, hạnh phúc trong năm mới! (Dân Luận).

– Vụ Tiên Lãng (Hải Phòng): Đề nghị truy tố ông Vươn tội giết người (TT). – Vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng: Đủ căn cứ xác định tội của ông Lê Văn Hiền (LĐ). – Anh em ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị truy tố tội giết người  (NLĐ/SGTT).

“Lơ là giải quyết khiếu nại – coi chừng mất dân” (PLTP).

“Sờ gáy” công chức có vấn đề (TT).

Cô gái trẻ quỳ xuống đường, van xin… CSGT (DT).

– Từ phản ánh của Báo Công an thành phố về sai phạm nghiêm trọng tại Vigecam: Thanh tra Bộ Quốc phòng chính thức kết luận (CATP).

Tổng Giám đốc EVN Phạm Lê Thanh bị Thủ tướng kỷ luật (NLĐ). – EVN lại thắng lớn nhờ thủy điện (ĐT).

Xem xét lại tỷ lệ vốn của Nhà nước trong dự án PPP (TTXVN). – Dự án đầu tiên của Hà Nội xin chuyển sang nhà thu nhập thấp (LĐ). – Tổng rà soát các dự án chậm sử dụng đất (LĐ).

Đỗ Cao Cường – Hãy cẩn thận hơn khi ra đường gặp đội đặc nhiệm 141 [*] (Dân Luận).

Xã đội trưởng nổ súng tự sát tại cơ quan (VNE).

Khánh Hòa sẽ là đô thị trực thuộc Trung ương (DV).

Quăng lưới bắt đua xe sẽ nhân rộng như lực lượng 141 (ĐV).

Phí đường: Gõ cửa từng nhà, kê khai hết (ĐV/GDVN).

Trung Quốc siết chặt việc thuê người lao động hợp đồng (TP).

Triều Tiên cách chức 2 quan chức phóng tên lửa thất bại hồi tháng 4? (GDVN). – Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ ba? (Kiến thức).

Myanmar cho phép báo chí tư nhân hoạt động (TP).

20h40′:

– Khánh Hòa: Tập trung phát triển du lịch huyện đảo Trường Sa (VOV).

– TQ làm loạn vì đói cá, Nhật tăng sức mạnh răn đe (PN Today).  – Nhật ra dấu hiệu cải thiện quan hệ với Trung Quốc (VNE).  – Trung Quốc sẽ cứng rắn đến cùng với Nhật  (VnMedia).

– Hé lộ tên lửa đạn đạo liên lục địa Trung Quốc (VTC).

– Blogger Điếu Cày tuyên truyền chống phá Nhà nước như thế nào? (Petrotimes).  – Xét xử phúc thẩm 3 đối tượng hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước (CAND).

– Cần thay đổi tội danh truy tố đối với gia đình ông Vươn? (DT).  – Hoàn tất điều tra vụ Đoàn Văn Vươn và các đối tượng phạm tội “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” (CAND).  – Đủ căn cứ để khởi tố cựu chủ tịch huyện Tiên Lãng (TP).

– Không có cấm kỵ khi góp ý sửa Hiến pháp (VNN).  – Không quy định kinh tế nhà nước là chủ đạo trong dự thảo Hiến pháp sửa đổi (TN).  – Từ 2-1-2013: Bắt đầu lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (PL&XH).

– Cuộc thi tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không: Bài thi nặng 25 kg giành giải Đặc biệt (TN).

– Thủy điện 2012: Bức tranh xám màu (VNN).

– Bài học từ nguyên phóng viên Hoàng Khương (PL&XH).

– Tạm giữ xe máy thương lái Trung Quốc nợ tiền cua (TT).

– PHÚ YÊN: Lại sập mái vòm bê tông gần 800 m2, một công nhân tử nạn (PLTP).  – Sập công trình UBND huyện, 1 người chết, hàng chục người bị thương (NLĐ).  – Sập hội trường công trình UBND huyện, 4 người chết và bị thương (Infonet).

– 9 tiên đoán cho năm 2013 (LĐ).  – Mười sự kiện thế giới nổi bật năm 2012 (PN).  – Bức tranh đa sắc diện thế giới năm 2012 (PLVN).

KINH TẾ

– Cựu PTT Vũ Khoan: Việt Nam cần cân bằng “chọn lựa chính sách” và “lợi ích quốc gia”(SGTT).

– Thách thức của lạm phát (DV).

– Chính phủ họp cuối năm, nợ xấu vẫn “nóng”(ĐTCK).- Thủ tướng phê duyệt đề án hợp nhất giữa Western Bank – PVFC (VnEconomy). – Ngân hàng cho vay ngoại tệ đáp ứng 4 nhu cầu (TN). – Ngân hàng lấy quyền lợi cổ đông giải nợ xấu (VnMedia).

– 31 đơn vị được cấp phép mua bán vàng miếng (TN). – Ngân hàng Nhà nước có thể kinh doanh vàng miếng (VNE/ DĐDN). – NHNN đã cấp phép kinh doanh vàng miếng cho 31 đơn vịTienPhong Bank được cấp phép kinh doanh vàng miếng (Gafin). – Cả nước sẽ có hơn 2.450 điểm giao dịch vàng miếng (TTXVN).  – Hạn chế việc găm giữ vàng của ngân hàng (VNE/ Vietstock). – Hơn 5.000 tiệm vàng sắp bị xóa sổ (SGTT). Quá khốn khổ! Lịch sử sẽ ghi nhận thêm những chính sách thay đổi loạn xạ làm khổ dân, làm nghèo đất nước, mà đằng sau không thể thiếu những bóng đen được gọi là “nhóm lợi ích”, mà “đ/c X” gọi là “có ích” (vì “đ/c X” … thích?).

Chứng khoán VN phục hồi vào năm 2013? (BBC).  – Những người giàu nhất TTCK năm 2012: Ông chủ Vingroup vẫn bỏ xa những người còn lại (TTVN/ CafeF). – Gia đình đại gia làm nóng chứng khoán 2012 (VeF).

– Tận thu: Từ 1/3/2013, rút tiền ATM sẽ mất phí (VNE). – Rút tiền nội mạng chính thức bị thu phí (TT).

7Sẽ có nhiều dự án nhà ở dưới 10 triệu đồng/m2 (VTC). Bác Võ múa võ “ù té quyền” thoát cuộc “truy bức” của bà con Văn Giang, mấy bữa nay thấy xuất hiện nhiều, cả trên VTV1 nữa. =>

– Nông nghiệp là chỗ dựa của nền kinh tế (PLTP). Nên nó mới ra như thế:  – Con tôm chật vật “nhảy” qua năm 2013 (TBKTSG). – Hà Nội: Giá thịt gà tăng phi mã (PLTP).

Dầu giảm giá, xăng đứng im (TBKTSG). – Giảm giá dầu, giữ nguyên giá xăng (PLTP). – Điều chỉnh giảm giá bán các loại dầu  (SGTT).

– Triển vọng tiêu dùng 2013: Nhà thiếu tiền, có dám mua sắm? (SGTT).

– Nắm rõ luật khi làm ăn tại Trung Quốc (TT).

– Phát hiện nhiều hàng dỏm (TN).

Giới chức Brazil lạc quan triển vọng kinh tế 2013 (TTXVN).

Anh sẽ dành 18 tỷ USD cho viện trợ nước ngoài (TTXVN).

Kinh tế Ấn Ðộ có thể phục hồi trong năm 2013 (VOA).

13h30′:

Ông Lê Đức Thúy: Mất lòng tin còn khó khăn hơn giải quyết nợ xấu (GDVN).  – Ông Lê Đức Thúy: Ngành ngân hàng và nền kinh tế sẽ còn nhiều khó khăn trong năm 2013 (CafeF).

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: Thu thuế công khai, minh bạch sẽ được lòng dân (SGGP).

Cash flow – dòng tiền (Giang Le).

Áp trần lãi suất cho vay: Vốn lại chảy vào “chỗ trũng” (TTXVN).

Rút tiền ATM nội mạng chính thức bị thu phí (DT). – Thu phí ATM nội mạng: Thiệt thòi chủ thẻ lĩnh (Petrotimes).

‘Nghệ thuật’ tăng giá thời lạm phát (Vef).

Thưởng tết năm nay thấp hơn năm ngoái (TBKTSG). – Ngân hàng, BĐS kêu khó vẫn thưởng tết cao nhất (ĐV).

Chứng khoán 2012 và những “khúc cua” chóng mặt (VnEco). – Những người giàu nhất TTCK 2012: Ông chủ Vingroup vẫn bỏ xa những người còn lại (Petrotimes).

Hà Nội tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản (TTXVN). – Lãi suất hạ không kích động thị trường nhà đất (VnMedia).

Chủ tịch Mai Linh kêu gọi nhân viên… “tiếp máu” (DT). – Tòa tuyên Mai Linh phải trả 38,7 tỉ đồng nợ bảo hiểm xã hội (TT).

Bi hài đi đòi nợ để trốn nợ (NDHMoney).

Nhà máy nhiên liệu sinh học đối mặt nhiều khó khăn (VNE).

Tết buồn của người lao động (VNE).

Kinh tế Nhật Bản tiếp tục lao dốc (VNE).

20h40′:

– Ôtô chật sân, hàng đầy kho… DN chết ngạt (VEF).

– Chính thức thêm thời hạn cho tín dụng ngoại tệ (VnEco).  – 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính(VOV).  – Toàn cảnh kinh tế 29-12-2012: “Tiền thật” (VF).

– Bộ Công Thương chỉ ra “lỗ hổng” kinh doanh xăng dầu (TP).

– “Rủi ro kinh doanh vàng sẽ không quá lớn” (VnEco).  – Giá vàng SJC chênh bất thường, vàng thế giới không bứt phá (VOV).

– Doanh nghiệp FDI bán hàng đa cấp: Đằng sau một cuộc thoái lui (Đầu tư).

– Đại gia địa ốc: ‘Đến nhà, tôi cũng bán đi để trả nợ’ (VTC).  – Thâu tóm BĐS, đại gia gom của để dành(VEF). – TP.HCM công bố bảng giá đất năm 2013 (TN).

– Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh kêu gọi “tiếp máu” (VnEco).  – Năm các đại gia lộ diện nợ nần (TP).

– 7 cạm bẫy trong mua, bán công ty (DĐDN).

– Sang Nhật xem nông dân làm du lịch (TP).

VĂN HÓA-THỂ THAO

NHÀ VĂN NHẬT TIẾN: Nắng Sàigòn ai đi còn thấy mát ? (2) (Nhật Tuấn).

– Hữu Lý phỏng vấn Nguyễn Hoàng Đức: Nhân cách và tài năng của nhà văn mậu dịch (Nguyễn Tường Thụy).

– Vũ Ngọc Tiến: Cảm nhận khi dọc bài thơ “Ngày giỗ mẹ” của Minh Phúc (Trần Nhương).

Văn xuôi hậu hiện đại Việt Nam: Quốc tế và bản địa, cách tân và truyền thống [I] (VHNA).

– Nguyễn Khải: Nhà báo (PBVH).  – Phạm Tiến Duật: Đứng trong lớp người hàng đầu của công cuộc đổi mới. – Lê Đình Kỵ: Ôn cũ để đổi mới.  – Lại Nguyên Ân: Để có cái mới.

– Phỏng vấn Inrasara: Để Hiểu Văn Chương Chăm [Truyền thống – bản sắc – sáng tạo] (VHNA). – Nguyễn Văn Tỷ: Bản chất tôn giáo – tín ngưỡng Bà-ni tốt đẹp như thế nào? (Inrasara).

Sao lại là thơ ? (Nguyễn Ngọc Tư).

8<- Tháp cổ 7 tầng huyền bí trên núi Đề Liêm (VNN).

Nghiêng nón bên sông (SGTT).

Màu xanh đôi mắt – ám ảnh thân phận con người (NLĐ).

– Cạn ngày, nhớ tác giả Câu chuyện đầu năm (SGTT).

– Tâm kim cương của kỳ nữ (SGTT).

– Việt Nam – điểm đến hấp dẫn thứ 2 thế giới (DV).

– Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hà Nội năm 2012 (TN).

– Triển lãm tranh sơn mài: Những cung bậc cảm xúc (TT).

Lần đầu tiên phục chế thành công Bộ Biên Khánh (TTXVN). – Lần đầu tiên ra mắt bộ Biên khánh hoàn chỉnh thời vua Nguyễn (DT).

Á quân The Voice Mỹ giản dị và thân thiện tại Việt Nam (NLĐ).

Thỏa sức tưởng tượng cùng những người lùn “Hobbit” (TTXVN).

Gangnam Style : Khi Psy cưỡi ngựa điên về ngược (RFI).

13h30′:

Ai thay thế được Sơn Nam? (TTVH).

DỊCH GIẢ ĐOÀN TỬ HUYẾN TRỞ THÀNH “HƯU LÃO” (Nguyễn Trọng Tạo).

Ca sĩ Ngọc Ký phát hành 1,2 vạn đĩa chầu văn (TTVH).

– Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 93) (Trần Nhương).

‘Mùa Hè Lạnh’ có làm ấm mùa đông (TP).

20h40′:

– “Giải mã” bảo vật quốc gia (TP).

– Những cuốn từ điển tiếng dân tộc thiểu số vô giá (TP).

– Tìm nguyên nhân “đổ vỡ” văn hóa ứng xử (TTVH).

– Kỷ niệm 1.300 năm sinh “Thi thánh” Đỗ Phủ (TTVH).  – Đỗ Phủ – Những vần thơ còn mãi với thời gian(TTXVN/VOV).

– Chuyện chưa nói hết về Sơn Nam (PN).

– NSưT Minh Hằng: Nhan sắc chưa bao giờ có lỗi (TP).

– Coi kịch Broadway ở đảo quốc sư tử (TP).

– Nắng của ngày cùng tháng tận (TP).

– “Xấu mặt” showbiz Việt  (Petrotimes).

– Sốc với bảo tàng hình… bồn tắm! (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM 2012 (GD&TĐ).

– 22 trường vi phạm chỉ tiêu tuyển sinh (TN). – Phạt trường ĐH sai phạm trong tuyển sinh (PLTP). – Dừng tuyển sinh 161 chương trình thạc sĩ (GDVN). – Công bố hàng loạt sai phạm trong mùa tuyển sinh 2012.  – Nhiều trường bị xử lý nghiêm khắc do vi phạm trong tuyển sinh  –  Dừng tuyển sinh 161 chuyên ngành thạc sĩ từ năm 2013 (GD&TĐ).  – Kiến nghị kỷ luật hàng loạt hiệu trưởng (NLĐ). – Năm 2013: Không tăng chỉ tiêu đào tạo ĐH (GD&TĐ). – Không tăng quy mô đào tạo ĐH, CĐ (NLĐ).

– Xử lý sau thanh tra đối với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (GDTĐ).

– Nhiều đối tượng được miễn, giảm học phí (TN).

– Dạy tích hợp ở tiểu học: Thực tế chưa sẵn sàng! (PLTP).

– Bi hài… chính tả (TN).

– Tranh luận “được” và “mất” ở lớp học “5 sao” (TT).

9– Những học sinh “chẳng có chi” (TT). Nhiều em học sinh ở Trường tiểu học Lưu Tiến (bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đến trường với đôi chân trần, áo quần nhem nhuốc. => 

– Bức thư xúc động gửi cô giáo vùng cao ngày Tết (GDVN).

– Vụ bị nghi trộm tiền, HS tự tử: Một GV bị kiểm điểm (PLTP). – Đề nghị khởi tố vụ xã hội đen “khủng bố” Ban Giám hiệu Đại học TDTT Bắc Ninh (DT).

Độc giả Mỹ càng ngày càng ưa dùng sách điện tử (TTXVN).

Hai triệu rưỡi người mù chữ tại Pháp (RFI).

Nhà khoa học Pháp và niềm đam mê có tên Việt Nam (DT).

Hỏi đáp Y học: Chứng viêm đa cơ tự miễn (VOA).

Trung Quốc khởi động hệ thống định vị vệ tinh riêng cạnh tranh với GPS (RFI).

13h30′:

Người Việt Nam học nhiều nhưng biết ít (Reds.vn).

Ai đã thổi căng “bong bóng” đại học? (LĐ). – Hàng loạt trường “xé rào” trong tuyển sinh (LĐ). – Công khai chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành (DT).

Không có sự phân biệt giữa trường công lập hay ngoài công lập (Hải quan).

Hàng trăm chương trình đào tạo thạc sĩ bị đình chỉ (VTC).

Chán học vì kỳ nghỉ dài (Kiến thức).

Trong & ngoài cổng trường (TP).

Trường “ôm” 900 triệu đồng học phí của sinh viên (TT).

Có một giải thưởng IPhO bị bỏ quên lại nước đăng cai? (DT).

20h40′:

– Những bi kịch “chết người” của ngành giáo dục (VnMedia).

– 17 trường ĐH, CĐ bị cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2013 (CAND).  – Hạn chế mở và tăng học phí nhóm ngành đào tạo “nóng” (PL&XH).  – Đào tạo hạng sang, SV kinh tế vẫn bị chê (VNN).

– Đề thi học kỳ 1 nằm trong chương trình học kỳ 2 (TT).

– Những học trò nghèo vượt khó đáng khâm phục trong năm 2012 (DT).

– Bài văn về mục đích của dạy học (VNN).

– Thi hoa khôi sau đám tang: Lựa chọn thiếu thận trọng (VTC).  – Thi sắc đẹp sau án mạng: ‘Phải khóc vì sao một SV như thế bị giết’ (Zing).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

– 3 trẻ nhập viện sau khi tiêm vắc xin (TN).

– 5 loại quả độc hại nhất trên thị trường… (NĐT). – Rượu ‘quốc lủi’ sẽ bị khai tử từ 1/1/2013 (Infonet). – Chợ gia cầm lớn nhất miền Bắc thời ‘trảm’ gà loại thải (NĐT). – Hãi hùng công nghệ làm nước giải khát ‘bẩn’ (PT).

– Bát nháo ở công viên bến Ninh Kiều (TT).

– Sông Truồi tiếp tục bị cày nát (TT).

10<- Núi Cấm lại rộ khai thác vàng (TT).

Cứu người phụ nữ nhảy cầu tự tử giữa giá rét (VNN). “… người dân đã bơi xuống cứu cô gái”. “Người dân” này phải được nêu danh tánh và tuyên dương vì “người dân” đã làm thay công việc chính quyền là cứu người dân khác.

Giáp mặt kẻ đang tâm dìm nước con trai 10 tháng tuổi đến chết (GDVN). Thêm vụ nữa, cháu Nguyễn Đức H. mới 9 tháng tuổi đã bị giết chết: Lại xảy ra vụ bố sát hại con trai dã man ở Hà Nội (DV).

Cụ bà 63 tuổi trộm 60 lượng vàng (VNN). – Công an làm việc với “trùm” tên miền (VNN). – Công an làm việc với “trùm” tên miền (DV). – Ổ nhóm giang hồ không phải đội quân ô hợp (NĐT).

– Lại loạn tin đồn bắt cóc trẻ em, mổ lấy nội tạng (DV).

– Khó mua vé tàu tết: Vì 3 nguyên nhân chưa được giải quyết (SGGP).

Bắt nhóm người Trung Quốc lừa đảo [bằng] công nghệ cao (VNN).

– Trung Quốc: Con cái phải thăm viếng cha mẹ già yếu (VOA).

11 người chết trong trận bão Ngộ Không ở Philippines (VOA).

Năng lượng hạt nhân, đến lúc phải hoài nghi (RFI).

Thủy thủ Mỹ kiện Tepco vì ‘nhiễm xạ’ (BBC).

Cảnh báo bão trong vùng Đông-Bắc Hoa Kỳ (VOA).

13h30′:

Tiêm chủng phải có biện pháp tuyên truyền tránh để cha mẹ sợ (LĐ). – Lao động nữ sinh con được nghỉ 6 tháng (Petrotimes).

“Ông kẹ” ở nhà xác Bệnh viện Chợ Rẫy (CATP).

– Bắc Ninh: 2 người cùng xe máy nổ tan xác trong đêm (DT).

20h40′:

– Nổ xe máy kinh hoàng ở Bắc Ninh, 2 người thiệt mạng (NLĐ).  – Nổ mìn, 2 người đi AirBlade chết không toàn thây (TT).  – Bắc Ninh: Xác định danh tính một nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng (DT).  – Hiện trường vụ nổ khiến 2 người tử vong ở Bắc Ninh (Zing).  – Ảnh: Tan hoang hiện trường nổ xe 2 người chết (VTC).  –Xác định nguyên nhân vụ nổ 2 người chết ở Bắc Ninh (Petrotimes).  – Vụ nổ kinh hoàng qua lời kể của nhân chứng (TN).  – Nổ xe máy 2 người chết qua lời nhân chứng (VTC).  – Thông tin mới vụ nổ xe máy làm 2 người chết (VNN).  – Nạn nhân vụ nổ ở Bắc Ninh mang mìn đi đòi nợ (ĐV). – Những vụ trả thù bằng mìn gây chấn động (KT).

– Công an Hà Nội bắt giữ 3 tấn chân trâu bò ôi thiu (VOV).  – Phát hiện độc chất trong mì ăn liền Trung Quốc (Infonet).

– Bình Định: Hàng chục tấn cá chết trắng hồ Phú Hòa (TT).

– Cầu “dài nhất miền Trung” bị sụt lún (PN).

– Đặc nhiệm nổ súng bắt 2 tên cướp (NLĐ).

– Đến lượt xe Mercedes bốc cháy (TN).

– Blog Ngô: Cảm xúc xã hội đang nghèo đi? (VOV).

– Hòn Thơm và những cư dân Robinson (TP).

– Dân làng ung thư nghi do nghĩa trang giữa thôn (DV).

– Thôi xong loài voi đất Vũ (TP).

QUỐC TẾ

– Ông al-Assad “muốn tị nạn tại Venezuela” (TN). – Thời sự thế giới năm 2012 qua video (BBC). – Những hình ảnh ngoạn mục nhất năm 2012 (VNN). – Syria, Myanmar: Tâm điểm của tình hình thế giới năm 2012 (TVN). Nếu cuộc khủng hoảng Syria khởi phát từ năm 2011 và kéo dài suốt năm 2012 làm tổn hại sinh mạng hàng ngàn người là những mảng màu tối thì tiến trình dân chủ hóa nhanh chóng của Myanmar là ánh sáng bừng lên ở chân trời Đông Nam Á, đẩy lui dần bóng tối của bạo lực và tù đày”.

Syria: 2 tướng không quân đào ngũ khỏi chính quyền (TTXVN).  – Nga kêu gọi chính quyền Damas đàm phán với phe đối lập Syria (RFI). – Nga thúc giục Syria đối thoại với phe nổi dậy (VOA).  – Lãnh đạo đối lập Syria muốn Nga xin lỗi vì hậu thuẫn chính phủ Assad (VOA).  – Phương Tây lo ngại về kho vũ khí hóa học của Syria (VOA).

Vụ án Magnitski : Tư pháp Nga tha bổng cựu phó giám đốc nhà tù (RFI). – Viên chức nhà giam Nga dính líu tới cái chết của ông Magnitsky được tha bỗng (VOA).

TT Obama họp với 4 nhà lãnh đạo Quốc hội về vấn đề bờ vực tài chánh (VOA).   – Mỹ: Lo ngại về ‘bờ vực tài chính’ ảnh hưởng đến giá chứng khoán (VOA). – Quốc hội Mỹ không tỏ quyết tâm giải quyết vấn đề ‘bờ vực tài chính’ (VOA). – Hoa Kỳ: Bờ vực tài chính phô bầy một trò chơi chính trị cũ kỹ (VOA). – Mỹ: Phân cực chính trị, tâm điểm của bế tắc về ngân sách (VOA).

Hoa Kỳ tạm đóng cửa đại sứ quán ở Cộng Hòa Trung Phi (VOA).

Các cảng Mỹ tránh được đình công (VOA).

11– Putin ký luật cấm người Mỹ nhận trẻ Nga làm con nuôi (VNE). – Hoa Kỳ rất tiếc về luật nhận con nuôi mới của Nga (VOA). Các nhà hoạt động biểu tình phản đối đạo luật mới này của Nga hôm thứ Tư, 26/12/2012. Một đạo luật dã man, hèn hạ như vậy mà không hiểu VTV dựa vào tin từ đâu mà đã nói là “đa số người dân Nga ủng hộ”. Không lẽ dân Nga ngu muội đến thế? =>

Pakistan hoan nghênh đề nghị đàm phán của Taliban (VOA).

– Argentina: Cựu nữ bộ trưởng Tài chính bị kết án tù  –   Iran: Sa thải nữ Bộ trưởng đầu tiên vì tăng giá thuốc (DV).

Ấn Độ: Nữ sinh viên bị cưỡng hiếp đang trong tình trạng nguy kịch (VOA).

Iraq: Người Sunni biểu tình phản đối chính phủ do người Shia lãnh đạo (VOA).

CHÓ CÁN XE, HAY LÀ CHUYỆN AI TỚI THĂM THỦ TƯỚNG HUNG (NCTG).

Ông Mubarak bị gãy xương sườn, tràn dịch phổi (TTXVN).

Tướng Norman Schwarzkopf từ trần, thọ 78 tuổi (VOA). – ‘Anh hùng sa mạc Schwarzkopf’ qua đời (BBC).

13h30′:

Syria sắp có thay đổi lớn (PLXH).   – Nga kêu gọi chính phủ Syria đối thoại với phe đối lập (VOV). – Nga thúc giục Tổng thống Assad đối thoại với lực lượng đối lập (Infonet).  – Syria: Hai tướng không quân đào ngũ sang TNK (NLĐ).

Mỹ đối mặt với khó khăn tài chính (TT).- Chính phủ Mỹ: Chạy đua tránh vỡ nợ (SGGP).

Tốc độ tăng dân số của Mỹ có dấu hiệu chững lại (TTXVN). – Sợ thảm sát nhưng dân Mỹ vẫn thích súng (Infonet).

Obama, Putin, Psy…nhân vật ảnh hưởng toàn cầu (TP).

Hillary – Quyền lực thông minh (Petrotimes).

Vì sao Putin cấm người Mỹ nhận con nuôi Nga? (GDVN/ĐV). – Mỹ: Luật cấm nhận con nuôi của Nga thật “đáng xấu hổ” (NLĐ).

Thị trưởng Seoul quỳ cảm ơn các cấp dưới (GDVN).

Cựu thủ tướng Italia Berlusconi chấp nhận mất “núi” tiền để ly dị vợ (DT).

20h40′:

– Đặc phái viên quốc tế về Syria đến thăm nước Nga (TTXVN).  – Nga bất lực trước phe nổi dậy Syria(VnMedia).

– Ấn Độ bàng hoàng vì nạn nhân cưỡng bức qua đời (TTXVN). – Ấn Độ thắt chặt an ninh sau khi nạn nhân bị hiếp dâm qua đời (VOV).  – Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ (TN).

– Nga đưa vào hoạt động tàu ngầm Yury Dolgoruky (TN).

– Nga-Mỹ “ăn miếng trả miếng” (TQ).  – Quan hệ Nga – Mỹ bước vào giai đoạn sóng gió mới (VOV).

– Quốc hội Mỹ mở rộng chương trình nghe lén điện thoại (NLĐ).

– Phe nổi dậy ở Trung Phi đồng ý đàm phán hòa bình (TTXVN).

* VTV1:

* RFA: + Sáng 28-12-2012

+ Tối 28-12-2012

* RFI: 28-12-2012

175 bình luận to “Tin thứ Bảy, 29-12-2012”

  1. công dân suy tư said

    Việt Nam trên bàn cờ các nước lớn (TVN/ American Review). Bài gốc: The slow rapprochement.
    có đoạn này chưa dịch:
    Even when Clinton came to Vietnam in December 2000, a secret Central Committee directive told party members to show a “cold face” to Clinton. The gap between the Communist Party and the people could not have been starker. I watched thousands of young Saigonese break through police cordons to rush towards the presidential limo shouting “Bill, Bill!” For the Party it was America coming to Canossa and recognising Vietnam rather than Vietnam seeking closer ties with America with an eye to the north.

    Ngay cả khi Clinton đến Việt Nam vào tháng 12 năm 2000, một chỉ thị bí mật của Ủy ban Trung ương yêu cầu ủy viên thể hiện “mặt lạnh” với Clinton. Nhưng với nhân dân thì khác hẳn. Tôi đã thấy hàng ngàn thanh niên Sài Gòn vượt qua hàng rào cảnh sát vội vàng lao về phía chiếc xe limo của tổng thống và kêu to “Bill, Bill!” Đối với Đảng, chính Mỹ đến Canossa và công nhận Việt Nam chứ không phải là Việt Nam đang tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Mỹ trong khi một mắt đang hướng về phía bắc.
    thấy ở chỗ ni: http://gocsan.blogspot.com/2012/12/the-slow-rapprochement-viet-my-noi-lai.html

  2. Dân Ngu said

    “- Kỷ niệm 1.300 năm sinh “Thi thánh” Đỗ Phủ (TTVH).
    Ai còn nói đất nước này chưa mất ?

  3. Kẻ lang thang said

    Không biết bác 3 hay BTV đưa tin: NÓNG! – 10h40′: Nổ lớn ở Bắc Ninh, 2 người chết (VNE). “… Tiếp tục cập nhật”. – Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh, 2 người chết (TN). “Thanh Niên Online tiếp tục cập nhật thông tin…” là ý thế nào.
    Chả hiểu được, bởi chỉ là tai nạn (không quan tâm nguyên nhân) hoặc vụ án hình sự nhỏ (nếu có) và thiệt hại là nhỏ so với các tai nạn khác như giao thông, xây dưng…
    Hay bác lại “tự kiểm duyệt”.
    Kính bác.

    • Dân Ngu said

      Không nóng sao được, khi trình độ của kẻ cài chất nổ thuộc hạng cao thủ, nhưng lại cài chất nổ không đúng chỗ, để chết thảm đôi thanh niên nam nữ này.

  4. thường dân said

    “Sau hàng loạt động tác tự PR khá hiệu quả, trong đó có hai cuộc vi hành, khánh thành kéo theo 2 cái đuôi cựu tổng vẫn còn nghoe nguẩy, “đ/c X” đã trình diễn màn điện đàm trực tiếp hiếm có với tân thủ tướng Nhật Abe, được VTV lẫn trang web chính phủ đưa tin đậm nét. Không biết trong cuộc trao đổi 20 phút đó, đ/c có thanh minh nghi vấn “đi đêm” cùng họ Tập với nhân vật được hy vọng sẽ rắn với lũ “bạn vàng” của đ/c hay không?” =>Đoạn video phát trên TTXVN thấy trong màn diễn này “đ/c X” tay phải cầm phone,tay trái cầm bút định viết gì đó (ra vẻ) nhưng thấy hớ lại chuyển tay trái cầm phone nhưng vẫn nghe ở tai phải!

  5. Đại_úy said

    Bài hát hay , khí thế và ý nghĩa của tác giả Hải thanh :

    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/tien-len-theo-loi-to-quoc.html

  6. Người Việt yêu người Việt said

    CỰC LỰC PHẢN ĐÔI: Hành động xúc phạm vô nhân tính và man rợ của An ninh TP. Hồ Chí Minh đối với blogger An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi)

    Hãy để công luận thế giới biết việc xấu xa đe hèn này!

    http://www.chuacuuthe.com/?p=44058

  7. […] Tin thứ Bảy, 29-12-2012 […]

  8. nong dan said

    Chúng ta đã thấy HÀ NỘI 12 NGÀY ĐÊM. Sao VTV không phát ĐẤT MẸ nhỉ.
    Có oanh liệt trên không, phải có oanh liệt dưới đất chứ, đằng nào cũng là ngoại xâm mà. Có bác nào quen biết VTV , nhờ phát lại ĐẤT MẸ hộ em.

  9. Tiểu Điền Địa said

    Người Buôn Gió viết “bóng gió” chuyện bên lề LS Lê Quốc Quân,hóng làn gió thoảng qua như có Đức Cha an phận “cuốn theo chiều gió” rồi,họ “mua” mất niềm hy vọng rồi!

  10. Đánh Tráo Khái Niệm said

    Lấy ý kiến nhân dân toàn bộ dự thảo Hiến pháp sửa đổi
    http://vneconomy.vn/20121229043519992P0C9920/lay-y-kien-nhan-dan-toan-bo-du-thao-hien-phap-sua-doi.htm

    Không biết những “đối tượng” nào sẽ được chọn làm “Nhân Dân” và quy trinhf “Lấy ý kiến” sẽ được tiến hành như thế nào đây?

    Mập mờ lờ đi quyền Phúc Quyết Hiến Pháp của Nhân Dân!

    • Tiểu Điền Địa said

      Các đảng cộng sản không có khái niệm “phúc quyết”. Nói với họ hai chữ phúc quyết,họ sẽ nói: Ở ta không có tên đất nào tên “phúc quyết” cả, chỉ có Phúc Kiến ở bên Tàu.

    • Mongun said

      Dù cho là “nhân dân” thứ thiệt đi nữa, mà người thu thập, tổng kết là của Đảng thì cũng như không có gì!

  11. Phốc Hà Thanh said

    “… nhưng thực chất là cả một cuộc dãy dụa cố bấu víu vào những tàn dư đã sụp đổ…”
    —————
    Tôi có một vài người bạn thuộc diện “cán bộ nguồn” (?). Một số đang học cao cấp chính trị (CCCT), một số thì chưa. Ngồi nhậu, có một người khuyên các bạn có điều kiện nhưng chưa đi học CCCT thì nên tranh thủ đi đi. Tôi không biết các điều kiện để được đi học CCCT là gì nhưng tôi vẫn không đồng tình lời “xúi” đi học khóa học thuộc loại này. Bởi, theo “lý luận” của tôi, học là học những cái gì nó thuộc loại tiến bộ, văn minh của loài người, chứ đi học những gì mà loài người đã vất vào đống rác thì khác nào mình đi học để đi kiếm ăn trên đống rác… (tôi thành thật xin lỗi những người thật sự phải kiếm ăn trên đống rác). Thôi, đừng “cố bấu víu vào những tàn dư đã sụp đổ” nữa các bạn…

    • Tiểu Điền Địa said

      Kiếm ăn trên xác người.

    • Đồ đểu said

      Đa phần người dân, thanh niên đều suy nghĩ vậy. Họ xem việc “kiếm ăn” dạng như này là chuyện … xưa như trái đất. Tôi có mấy ông bạn trẻ còn làm đơn xin vào đảng. Mặc dù “ăn” như cướp và vẫn được vào như thường.

  12. Hồ linh giang said

    Lãnh chúa no đủ miền Trung Trăm Xanh, ăn quá no rồi nên hy vọng ra làm đàng hoàng, trị thẳng cẳng mấy thằng vua X, còn ra để thỏa hiệp để tồn tại hầu tiếp tục ăn thêm thì thôi nhé. ra lên cho cao càng ô danh nhiều, thối lắm.

    • Tiểu Điền Địa said

      Đảng cộng sản họ đưa ra cái phương thức “tập thể lãnh đạo,cá nhân phụ trách”. Do đó,bất kỳ tay đực,tay cái nào cũng phải tuyệt đối phò cái đảng,trong chừng mực nào đó nhằm đối phó tình hình thì cũng kẻ 9 lạng,đứa một cân vậy thôi. Nhưng thường thì những tên tanh máu bạo chúa ưu tiên trọng dụng hơn cả.

    • Phốc Hà Thanh said

      Lãnh chúa miền Trung có bằng lãnh chúa nước Vệ khộng? Có no bằng “X đồng chí” không? Có đàng hoàng bằng anh 3 không?

  13. Tiểu Điền Địa said

    “TQ: Lên mạng phải dùng tên thật”. Sang năm tới Việt Nam!

  14. Đại_úy said

    VTV :

    Ôi dkm !!! … đám ‘cung văn’ vẫn quyết liệt ngoan cố khóc lóc kêu gào ‘điện biên phủ’ .

  15. Cơ quan điều tra Công an Hải Phòng đang chuẩn bị khởi tố nguyên chủ tịch Tiên Lãng theo tội Thiếu trách nhiệm…
    Theo quan điểm của chúng tôi, cần khởi tố ông Lê Văn Hiền về tội Hủy hoại tài sản thì phù hợp hơn so với tội Thiếu trách nhiệm …
    Lý do tại sao, mời các bạn tìm hiểu thêm ở bài:

    -Vụ Tiên Lãng: Sẽ khởi tố nguyên chủ tịch huyện Lê Văn Hiền
    http://googletienlang.blogspot.com/2012/12/vu-tien-lang-se-khoi-to-nguyen-chu-tich.html

    Về ông Vươn thì các bạn cũng nên tìm hiểu các tài liệu ở bài:
    – Tư liệu độc và sốc về vụ Đoàn Văn Vươn chưa hề công bố
    http://googletienlang.blogspot.com/2012/11/tu-lieu-oc-va-soc-ve-vu-oan-van-vuon.html

    • Với lãnh đạo (vụ Tiên Lãng nói triêng) chúng tìm mọi thủ đoạn nhằm giảm tội. Thiếu cái gi nữa? đủ cả rồi mới được ngồi cái ghế đó chứ. nếu thiếu trách nhiệm thì cả cái bộ sậu LĐ nhà nác này thiếu TN nhé

    • Đại_úy said

      Lê Hương Lan = Con gái ‘Thành bí'(ngu-vãi-lờ chấm tiên lãng) dạo đầu năm lại xuất hiện !

    • Đồ đểu said

      “Độc và sốc” ?
      Nhả thông tin từ chính quyền và tung hỏa mù linh tinh hòng làm chệch dư luận. Tóm lại, trong vụ Cống Rộc thủ tướng kết luận thế nào ? Nếu như vậy thì nhà Vươn phạm tội gì sao không nói mà cứ chíu mũi vào việc mâu thuẫn giưa ông Khnh và Nông dân Tiên lãng ??? Thế là thế nào hả Hương Lan ?

  16. Có trí mà không thức said

    Quan điểm của Đảng dân chủ, về phiên phúc thẩm nhà báo tự do và về kiến nghị của các nhân sĩ trí thức. Tớ nói thật, các Bác trí thức mà còn suy nghĩ như vậy thì chả trách sao dân ta cứ u mê, ù lì. Suy nghĩ chưa thông thì hành động bao giờ mới đúng? Việc tiếp tục công nhân hiến pháp và pháp luật áp đặt hiện nay của Đảng cs là tiếp sức cho sự tồn tại ko chính danh, tiếp tục chịu bị đè đầu cưỡi cổ. Ko biết các trí thức có thấy điều đó ko?

    http://ddcvn.info/ve-phien-toa-phuc-tham-ba-bloggers-clb-nha-bao-tu-do/
    “…Ngày 26 tháng 12 năm 2012, nhiều nhân sĩ trí thức Việt Nam đã ký tên chung trong một bản kiến nghị yêu cầu Quốc hội huỷ bỏ điều 88 Bộ luật Hình sự hạn chế quyền tự do ngôn luận và nghị định 38/2005/NĐ-CP hạn chế quyền tự do biểu tình, đồng thời kêu gọi trả tự do cho các nhà bất đồng chính kiến ôn hoà bị giam cầm theo điều 88 BLHS. Đây không phải là lần đầu tiên các nhân sĩ trí thức và nhân dân gửi kiến nghị cho Nhà nước nhưng dường như những kiến nghị tâm huyết đó không được lắng nghe và đáp ứng. Việc nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục giam cầm các nhà bất đồng chính kiến ôn hoà đã thể hiện rõ điều này.
    Bản kiến nghị kêu gọi “thực thi quyền con người theo Hiến pháp” nhưng cần nhớ rằng chính bản Hiến pháp hiện nay không chính danh vì chưa bao giờ đươc nhân dân phúc quyết. Chính vì Hiến pháp không chính danh nên chính quyền chưa bao giờ được nhân dân thoả thuận trao quyền một cách chính thức, và Quốc hội chưa bao giờ được nhân dân bầu ra qua cơ chế bầu cử tự do công bằng. Chính vì chính quyền không đại diện cho nhân dân nên những điều luật trấn áp như vậy mới có thể được thông qua, và những kiến nghị tâm huyết của nhân sĩ, trí thức và nhân dân mới bị quên lãng.
    Cần nhớ rằng, điều 88 BLHS rõ ràng không thể có được trong một cơ chế dân chủ lập hiến, công bằng xã hội. Việc duy trì các điều luật vi phạm quyền con người và bắt giữ những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa chứng tỏ nhà cầm quyền không thật tâm thúc đẩy xã hội công bằng như họ đã hô hào trong các khẩu hiệu và đã ghi vào chính điều 3 Hiến pháp của họ…”

  17. Trần thị Hường said

    Hạn chế tự do tín ngưỡng tại Việt Nam
    Ngày thừ sáu 28.12.2012 tại Göttingen, CHLB Đức, ông Ulrich Delius, đặc trách về Á Châu của „Hiệp hội tranh đấu cho các dân tộc bị đe dọa“ (Gesellschaft für bedrohte Völker) cho hay, kể từ ngày 01.01.2013 nhà nước Việt Nam sẽ cho thi hành một bộ luật mới về tôn giáo, theo đó nhà nước có thể tùy tiện, độc đoán hạn chế quyền tự do tôn giáo.
    Nhà nước kiểm soát chặt chẽ.các đoàn thể tôn giáo, bắt buộc họ phải khai báo và đăng ký tất cả mọi hoạt động Ngoài ra nhà nước còn đặt điều kiện bắt mọi tín đồ phải chứng minh được trong vòng từ 20 năm trước đến nay chưa bao giờ làm gì trái luật. Ông Delius cho rằng đòi hỏi này của nhà nước là một vấn đề vô cùng nan giải cho tín hữu, vì trong quá khứ họ đã từng nhiều lần phải lén dự thánh lễ hay lén đi lễ chùa vì bị nhà nước làm khó dễ. Đấy là chưa kể có đến hơn 250 người người tranh đấu cho nhân quyền và tín hữu đã bị chế độ kết án tù nặng nề chỉ vì họ đòi hỏi tự do tôn giáo.
    Ông Ulrich Delius kêu gọi chính phủ CHLB Đức lên tiếng phản đối hành động ngang ngược này cùa nhà nước Việt nam. Ông cũng nhắc thêm là hôm thứ năm 27.12.2012 nhà nước đă bắt luật sư Lê Quốc Quân, một luật sư thường tranh đấu cho nhân quyền và tự do tín ngưỡng.

    TS Duong Hong-An
    (Forum Vietnam 21)

    Nguồn: http://www.jesus.de/blickpunkt/detailansicht/ansicht/einschraenkung-der-religionsfreiheit-in-vietnam189833.html

    • Ha Le said

      Chị Hường ơi. Thông tin trên nghe có vẻ lạ, nhưng em nghĩ có thể là đúng đó chị ạ. Theo em thì chính quyền VN đã định bắt đầu từ trong năm nay cơ, khi một sĩ quan an ninh được điều qua làm Trưởng ban Tôn giáo thuộc Chính phủ. Có thể là họ đã tính như thế từ đầu năm 2012 rồi nhưng còn chần chừ cân nhắc. Có lẽ là “giờ khổ nạn” cho các tôn giáo tại VN đã điểm!

      • Tiểu Điền Địa said

        Một tài liệu “lưu hành nội bộ” của đảng cộng sản VN dùng dạy lớp “cảm tình đảng”,ở phần cuối ghi! “Dưới góc nhìn của chủ nghĩa cộng sản,tất cả các tôn giáo đều là phản động”. Năm 1983,có thằng bạn mặt búng ra sữa,đi học “cảm tình đảng”,nó khoe câu đó cho mọi người khiếp chơi và nhớ từ đó,không thể quên.

  18. Bác Ba Phi said

    Bọn Âm Binh rút kinh nghiệm từ việc bỏ sót thẻ nhớ máy ảnh của các Blogger trong trại Lộc Hà trong đợt biểu tình vừa qua, nên lần này chúng phải lột đồ khám thật kỹ Phương Vy, phương châm hành động của chúng là: ” Thà Chịu NHỤC hơn bỏ SÓT” Hề hề.

  19. lonvnn said

    Osin Huy Đức FB:
    Ông Phạm Tuân nên chọn thời điểm này để trút cái gánh vinh quang mà ông đã mang nặng trong suốt 40 năm qua bằng cách tuyên bố rằng, ông không hề bắn rơi B 52. Nếu ông làm thế lịch sử sẽ công nhận ông thêm một lần anh hùng nữa.
    ====
    Tôi lv ơ PKKQ và ai cũng biết điều này như kiểu Bác Hồ chết ngày 3/9. Vậy mà hơn 30 năm nay các đc của tôi cũng không dám mở miệng.

    • quần chúng said

      Ôi trời ơi! Thế ra CIA, Mỹ học CS Việt Nam vụ này nên tương kế tựu kế sáng tác ra vụ ‘chiến tranh giữa các vì sao’ để bịp Liên Xô à?
      Tuân ơi! Lên tiếng đòi bản quyền đi chứ!

      • quần chúng said

        Theo Trung tướng Phạm Tuân, khi gặp B52, ông không chỉ hồi hộp mà còn lo lắng vì nhiều lý do. Nếu sơ hở một chút, bật ra đa sớm thì F4 (máy bay bảo vệ B52) sẽ đuổi theo và bắn, B52 chạy mất. “Khi gặp B52 xung quanh có rất nhiều F4. Nguy hiểm lúc đó tôi không sợ mà chỉ sợ B52 chạy mất. Tôi báo về sở chỉ huy là có F4 thì thông báo cho biết mình chỉ hướng vào chiếc B52 phía trước. Tôi cố gắng làm sao để đạt tốc độ nhanh nhất, dù bay với tốc độ 1.600km/h mà vẫn thấy chậm vô cùng. Đến khi phóng được quả tên lửa đi mới thở phào nhẹ nhõm và lúc ấy thì mặc kệ F4 xung quanh, không còn lo lắng gì nữa”, Trung tướng Phạm Tuân nhớ lại thời khắc bắn rơi “pháo đài bay” – B52 từ 40 năm trước.
        http://dantri.com.vn/xa-hoi/anh-hung-pham-tuan-chi-so-b52-chay-mat-672321.htm

        ———————

        Như vậy là Tuân không khẳng định là có đuổi sát được B52 hay không, tên lửa của Tuân có đi trúng đích không. Tuân biết rõ xung quanh B52 có nhiều F4, vậy mà Tuân kể như là Tuân lao vào trung tâm rồi phóng tên lửa vào B52, không thấy nói làm thế nào thoát khỏi vòng vây của bầy F4. Điều đó có thật hay không?

        Như vậy là mập mờ đánh lận con đen! Tuân kể thế đấy, ai tin thì tin, không tin thì hỏi Đảng! Hì hì!

        Đảng ta đúng là thiên tài
        Riêng chuyện bịa đặt đố ai sánh bằng!

        • hayqua said

          hồi mình bé tí, đi học các thầy cô miêu tả là máy bay anh hùng phạm tuân nấp trong mây, đợi B52 bay đến rồi bắn rơi B52. Đến giờ lúc mình lớn lên thì biết ngay ngày xưa thầy cô giáo nói láo. Nên chả tin cái ông PT này bắn rơi B52

    • NCH said

      Các bác cứ nói xấu “anh hùng” của chúng ta. Nghe anh hùng hể chuyện đây nè!
      http://dantri.com.vn/xa-hoi/trung-tuong-pham-tuan-may-bay-my-khong-de-ban-trung-ta-679438.htm

  20. Khách said

    Chị Hà Lê ôi !

    Chi viết bên dưới :

    Chao ôi! Cùng người Việt với nhau mà chúng lại tận cùng khốn nạn đến thế, mai này bọn Hán tặc sẽ đối xử với Mẹ, với Vợ, với các Em và các Con gái của chúng ta như thế nào? Hỡi những người con trai đất Việt ơi!

    Làm tôi buồn, nhục và tủi quá !

    Theo tôi những con trai đất Việt lúc đó sẽ chia làm nhiều nhóm

    1) Nhóm con trai đất Việt của đảng, do đảng đạy dỗ làm công an, áo xanh, băng đỏ sẽ phụ một tay lột quần áo của các bà chị, các cô em, các bà mẹ cho bọn giặc Hán hãm hiếp và sau đó chúng hưởng sái luôn !

    2) Nhóm con trai đất Việt của đảng, do đảng đạy dỗ làm trí thức sẽ ngồi đánh cờ, ăn phở, ngồi nhìn bọn giặc Hán hãm hiếp và sau đó nói : đã có đảng lo rồi còn chúng tôi chỉ lo học cho giỏi để ráng kiếm cái vị trí nào đó ngon ngon, lòn cúi cho giỏi để tiếp tục mác hiệu PGS, GS để còn kiếm tiền, kiếm bổng lộc và còn cho con cái đi du học trung quốc để sau này là tay sai cho dễ . Nếu ai có bảo , có phê bình thì sẽ bảo trí thức là lao động bằng trí óc !!

    3) Nhóm con trai đất Việt từng biểu tình chống trung quốc, từng biểu tình kêu gọi lòng yêu nước thì đã bị đảng ta bắt bỏ tù, dẵ được đảng ta cho lao động cải tạo, cho phục hồi lại nhơn phẩm cho giống nhơn phẩm người hán rồi nên cũng đành bó tay !

    Nói thì buồn mà không nói thì người Việt cũng biết kết cục này !

    • KTS Trần Thanh Vân said

      Ha Le là chị ư?

    • Ha Le said

      Bác Khách ui, Ha Le là đờn ông con giai, bác ợ! Ngay từ lúc bắt đầu có trí khôn cho đến cái tuổi tóc muối nhiều hơn tiêu bây giờ, có một điều tôi luôn luôn được chứng nghiệm, luôn luôn ghi tâm khắc cốt: Phụ nữ Việt Nam vô cùng cao quí, vô cùng đáng kính trọng, bởi cả ngàn năm qua họ đã gánh lấy phần khổ đau nhất trong cái biển khổ của dân tộc này!

  21. Câu chuyện nhà Sản vời “Lãnh chúa Miền Trung” Thanh vào triều làm tôi liên tưởng đến nhà Hán lúc mạt, vời tên nào vào triều là chúng lại mưu đồ xưng bá. Nhà Sản đã đến lúc mạt rồi.

    Trước đây cũng lâu rồi qua blog Beo tiết lộ thì hình như nhóm lợi X cũng đã tiếp xúc với Bá Thanh rồi, không biết có đạt được thỏa thuận gì không? Hồ Thu Hồng gọi Bá Thanh là “ông giời xanh” mà.

    • Đại_úy said

      ‘Đổng Trác nhập triều’ … Hì hì hà hà … ‘Vận nhà Hán(Sản)’ đã tới !!!

    • HỒ THƠM said

      Nhắc đến Đổng Trác , thấy tin này “đăng” trên báo lá cải ghê quá :

      ” Tin Đổng Trác bị giết truyền ra ngoài , nhân dân đều reo hò vui mừng, cùng nhau ca hát. Xác Đổng Trác bị bêu ở chợ, thân thể quá to béo nên mỡ chảy đầy đường. Nhân dân lấy bấc cắm vào rốn châm lửa cho cháy làm đèn, cháy mấy ngày mới tắt .”
      “Ác” rứa thì thôi ! Hi hi …!!!

      • Đại_úy said

        … Thế rồi dẹp loạn ‘sao vàng’ … thế rồi ‘quần hùng’ nổi lên … thế rồi ‘chân vạc’ chia ba , và thế rồi … Nhập một . Hic , nghĩa là Lịch sử lật sang trang khác như từ xưa vẫn thế !

  22. ngu trí thức để diệt said

    Hôm qua nay trèo tường mệt quá, vào được nhà thì lại còm không được.

  23. Tantruonghung said

    “Cái cậu nhà báo Ngọc Niên làm anh mắc cỡ quá chừng. Anh vốn dĩ không muốn phô trương, ồn ào. Anh cho cậu đến tham quan nhà tổ anh để cậu biết chứ có bảo cậu đưa lên báo đâu. Nếu cậu đưa lên báo thì sao lại đưa lên tờ báo ít độc giả này, chẳng bõ công. Cậu xem anh vốn ít giao du, cánh nhà báo đông lắm mà anh chỉ mở cổng cho mỗi cậu vào là vì anh rất khiêm tốn và yêu sự thật. Còn cậu được cái năng động và vì anh nên chẳng quản đường xá xa xôi. Cậu có việc ở SG chỉ vì công lý mà đi xe đò mấy trăm cây số tới Kiên Giang và chỉ đến với nhà tổ anh đã là quý lại còn đưa lên cho mọi người thấy bàn tổ anh sơ sài, có cả ảnh cụ Hồ trên hết làm cho nhiều người bảo gia đình anh không biết thờ cúng tổ tiên. Song đó là thành tâm của anh, con người theo cách mạng 51 năm có dư.
    Trước đây có chú nhà báo Trần Dân Tiên đã làm cụ Hồ ngượng chín cả người vì viết sách ca ngợi cụ trong khi cụ bận trăm công ngàn việc và vô cùng khiêm tốn. Có lẽ vì vậy mà cái chú Dân Tiên này chỉ ca ngợi có một lần duy nhất rồi không thấy cụ cho tiếp xúc nữa. Từ đó đến nay chẳng thấy chú này đâu. Anh không bằng cụ(một lần nữa cho thấy anh là người rất khiêm tốn) nên anh phê bình cậu như vậy cho cậu tiến bộ chứ thỉnh thoảng cậu cứ ghé qua thăm gia đình anh. Chúc cậu ngày một tiến. Anh 3D”

  24. qx said

    Chủ tịch nước trao quyết định thăng hàm Đại tướng cho Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang

    Thì ra chuyến đi chầu giặc Tàu vừa rồi của Trần Đại Quang là để giặc Tàu coi mặt ban sắc phong chức tước. Để “đáp lại tấm thịnh tình” của giặc Tàu, Trần Đại Quang đã quyết định:
    – Y án anh Điếu Cày và cô Phong Tần là người phản đối giặc Tàu xâm lấn Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông
    – Đánh đập các bloggers trước tòa và làm nhục bloger Hoàng Vy theo kiểu man rợ hơn thú vật
    – Bắt cóc và đánh đập những người biểu tình ngày 9/12

    Ngoài ra còn có vụ giặc Tàu ủy nhiệm cho tay sai phong tướng cho 48 kiêu binh. Bức trang giặc nội xâm đe dọa dân tộc nay đã lộ rõ:
    – “Thay màu da xác chết”, dùng chó săn người Việt cắn xé người Việt
    – Thể chế chính trị trong năm tới 2013 là chế độ cộng sản chuyên chính công an trị

    Bà con cẩn thận hỉ, không chuyện gì phải sợ nhưng cẩn thận cái bọn cho săn điên cuồng cắn càn như cô Hoàng Vy vừa bị.

    qx

  25. vangia said

    “- Công an tấn công chùa Liên Trì vì phát quà Noel cho Thương phế binh (Chuacuuthe).”
    Đây, chính sách hòa hợp dân tộc đây!

  26. quần chúng said

    Cũng tin vỉa hè, liên quan tới Nghị quyết TW6: BCT vừa quyết định ông Bá Thanh sẽ nắm chiếc ghế đầy quyền lực – trưởng ban Nội chính.

    ___________________

    Thế thật thì ra sao? Ông ta sẽ làm gì? Bác nào biết rõ hơn hãy phân tích giúp xem tương lai sẽ thế nào?

    • GP said

      Năm 1518 triều đình Lê sơ bắt đầu đổ nát, quan trấn thủ Hải Dương lúc đó là Mạc Đăng Dung được mời về triều…phần sau mời bác đoán tiếp. 🙂

  27. Binhbet said

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/nhip-dieu-tre/2012/12/pho-chu-tich-xa-ngheo-bi-pha-hoai-tai-san/.
    Bọn thế lực thù địch gớm thật.

  28. Đồ đểu said

    12h10′: VTV-Thời sự vừa đưa tin, hình ảnh sáng nay Chủ tịch nước trao quyết định thăng hàm Đại tướng cho Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.
    ………..
    Có cảm giác ở VN phong tướng như kiểu cho heo, gà ăn thuốc tăng trọng !

    • quần chúng said

      Đã thành nhà nước cảnh sát?

      • Bác Ba Phi said

        Có bác nào hiểu biết rộng làm thử phép tính so sánh mật độ cấp tướng tá của ta với các nước trên thế giới, tôi nghĩ chắc là thuộc hàng top ten chứ chẳng chơi. Tướng tá nhiều hơn ai hết, nhưng toàn là bọn ĐỂU và HÈN thì nhục quá. Hề hề

    • NCH said

      Có gì đâu bác! Nhà nước xác định sẽ không “cắt sổ hưu” của bác Quang thôi mà! cũng có tăng “tí chút” tiền nhưng không đáng kể…

    • HỒ THƠM said

      Rồi đây ở nước CHXHCN ta, chỉ huy tiểu đội cũng phải là …thiếu tướng ! Trưởng công an phường xã cũng phải … thiếu hoặc trung tướng !
      Hi hi …!!!

  29. Dân Ngu said

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/103149/co-gai-tre-quy-xuong-duong-van-xin–csgt.html
    “Hiện vẫn chưa rõ vì lý do gì, cô gái trẻ lại có hành động “lạ lùng” trên.
    (Theo Dân trí)”
    Thế mà cũng gọi là Dân trí. Ở VN láo nhất là giam giữ xe cho dù chỉ vi phạm những lỗi nhỏ nhặt, và chỉ cần phạt tiền và cho người dân tiếp tục tham gia giao thông, theo Dân Trí cho rằng cô gái trên có hành động lạ lùng là vì từ xưa đến giờ muốn khỏi bị giữ xe thì cứ xìa tiền ra là xong hết, ở đây cô gái có lẽ không tiền nên phải quỳ lạy van xin đấy ông Dân Trí ạ.

    • Ếch đồng said

      Cô gái quỳ lạy CSGT.
      Ngư dân VN lạy ngư chính TQ.
      Nông dân kêu trời, vì bị cướp đất.
      Ôi ! còn gì đâu khổ, xót xa hơn cho dân nữa không ?.

    • Nam Ha said

      Bạn thử hình dung nhà mình nghèo khó, XM là phương tiện có thể là duy nhất để cả nhà có kế sinh nhai… dù đã đội mũ bảo hiểm (ảnh)…nhưng có thể vì một lỗi nhỏ ( quên xi nhan, thiếu gương, biển số mờ) mà tuij nó doạ, hoặc vòi vĩnh tiền nong để em gái bạn vì quá run sợ phải quỳ xuống lạy chúng nó.

      Bạn sẽ làm gì…?

    • Le Hung said

      Qùy lạy cán bộ nhà nước… một hành động của một người dân nhưng đã thể hiện rõ bộ mặt và bản chất của nhà nước đó.

  30. Cầu Cải Tiến said

    “Chủ tịch nước trao quyết định thăng hàm Đại tướng cho Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.”

    Đảng và nhà nước càng ngày càng trông cậy và bộ công an để trị dân có nghĩa là cang ngày càng lúng túng.

  31. Tiểu Điền Địa said

    Vâng lệnh Trung cộng,họ đánh phá Chính phủ VNCH,chiếm miền Nam,họ gọi là “giải phóng dân tộc”. Giải phóng dân tộc ngon lành rồi,dân tộc được giải phóng “đội ơn” họ chưa hết,họ lại trả thù,giết hại hàng ngàn người đã giải giáp vũ khí,đã đầu hàng. Kêu oan thì họ bảo đó là các “thế lực thù địch”. Giờ giặc Trung cộng xâm lấn lãnh thổ,chiếm biển đảo,giết hại ngư dân,dân tộc xin được lên tiếng phản đối thì họ cấm đoán,bắt bớ tù đày. Họ bảo nhiệm vụ tối hậu thư là phải “củng cố hòa bình”. Người cộng sản thật là quái thai,dị dạng. Chừng nào tới Trung cộng,đừng về.

  32. Phú Trọng said

    Nguyễn Chí Vịnh ru ngủ bịp bợm: cần chia sẻ lợi ích ở Biển Đông? Phải, TQ nó có độc chiếm 100% đâu. Nó vẫn chia sẻ cho VN và các nước liên quan phần rìa mép bé như lá tre của cái lưỡi bò không lồ ngang ngược đấy chứ?

  33. montaukmosquito said

    – Muốn chạy chức, chạy quyền thì Tết là cơ hội tốt! (Kiến thức)

    Phản đối báo Kiến Thức giật tít định hướng sai cho công chúng .

    Tết là thời gian cạnh tranh cắt cổ của những người chạy chức chạy quyền, làm tăng số lượng quà cáp, người gửi và cả giá trị của quà cáp . Vì cạnh tranh cắt cổ như thế sẽ dẫn tới tình trạng được ăn cả, ngã về không . Tức là nếu muốn thắng cuộc, một người muốn chạy chức chạy quyền sẽ phải bỏ ra một số lượng tư bản cực lớn, suy ra làm giảm số lợi nhuận kiếm được khi được chức được quyền . Vì vậy, phải tính kỹ xem cái ghế đó có đáng không .

    Vậy muốn chạy chức chạy quyền khôn ngoan thì phải làm sao ? Đúng, không thể bỏ qua dịp Tết, và cũng phải coi được, nhưng chỉ để cho quan nhớn còn nhớ và cảm kích, vì vậy nguyên tắc là kín đáo, không lòe loẹt và mang dấu ấn riêng tư để tạo ấn tượng .

    Thời điểm tốt nhất cho những người chạy chức chạy quyền khôn ngoan: Phải nghiên cứu đối tượng thật kỹ, điểm mạnh, điểm yếu, quan cần gì, quan muốn gì (2 thứ khác nhau)… mà tương kế tựu kế . Càng đáp ứng những đòi hỏi càng riêng tư của quan vào những thời khắc càng bình thường, tỷ lệ thành công càng cao, và số lượng tư bản bỏ ra đôi khi ít hơn nhiều so với những lần cạnh tranh cắt cổ như trong dịp Tết .

    • Tiểu Điền Địa said

      Tư bản dành để tái đầu tư,mở rộng xưởng sản xuất,tạo thêm sản vật, thêm công ăn việc làm,tăng lợi nhuận. Tư bản dành mua ghế quan,ghế quyền nhằm tham nhũng có bảo kê, sẽ dẫn đến tư thù. Đáng đời bọn cộng sản.

  34. D.Nhật Lệ said

    Về nhận định của binh bét NCV.thì lần lượt bác Tâm Sự Y Giáo và Minh Diện (blog BVB).đã phân tích thấu đáo rồi nhưng
    không hiểu người dân có còn tin tưởng vào giới quân sự nữa không khi họ đã giương CỜ TRẮNG đầu hàng Tàu cộng rõ
    ràng và chắc nịch như 1+1 = 2.Hãy nhớ rằng tướng N.C.Thanh từng thuộc nhóm thân Tàu.
    Chẳng lẽ họ đã lật NGỬA BÀI như thế mà còn không biết con bài của họ là gì hay sao ? Khốn nạn lần này Bên Thắng Cuộc
    lại là bọn Tàu cộng,chứ không phải là VC.như trước đây.

  35. nguoi dua tin said

    anh Ba thêm tin động trời này đi ‘Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định thăng quân hàm Đại tướng cho đồng chí Trần Đại Quang’
    http://www.tintuchangngay.org/2012/12/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-trao.html

  36. Đại_úy said

    – Y án với Điếu Cày và Tạ phong Tần , khủng bố trấn áp ….
    – Vụ Tiên Lãng và anh Đoàn văn Vươn …
    – Tiếp đoàn qd nga và khựa …
    ………………………….

    Mk , phát rồ hết cả người !!!

  37. Nguyễn Hữu Quý said

    Bài sau đây trên báo Dân trí đăng ngày hôm qua 28/12; hôm nay thấy trên Blog Nguyễn Trọng Tạo, tôi đã kiểm tra ở mục GIÁO DỤC-KHOA HỌC trong phần điểm tin ngày hôm qua nhưng chưa thấy, ABS và BBT xem lại xem sao.
    Nội dung bài viết rất đáng suy ngẫm.
    Có một giải thưởng IPhO bị bỏ quên lại nước đăng cai?
    http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/co-mot-giai-thuong-ipho-bi-bo-quen-lai-nuoc-dang-cai-679165.htm

    • Xin quý vị thông cảm cho, bởi vì ngày ấy các quan chức của ta chỉ học tiếng Nga nên có đôi điều nghe không thủng, chẳng hiểu họ nói gì, mục đích du lịch là chính và để các em có điều kiện cọ xát với thế giới bên ngoài mà thôi, giải giếc chỉ là chuyện nhỏ thôi mà.

  38. Tưởng là dân nên công an mới đánh! said

    Nhà nước chơi dại, ghép nhà Vươn tội giết người là muốn ép cái lò xo căm thù của dân ta chặt hơn, Nay mai, sức búng ra của lò xo càng khó đỡ.

  39. vhg said

    Xin cung cấp thông tin về Nhà thờ họ Thủ tướng.
    Số nhà 1108 Nguyễn Trung Trực trước đây là Cây xăng Hoàn mỹ + taxi Hoàn mỹ của Út Tuấn, em ruột Thủ tướng. bây giờ là địa chỉ của nhà thờ họ.
    Số nhà 1168 Nguyễn Trung Trực là nhà cũ của Thủ tướng. Hiện nay là Đại bản doanh của:
    1/ Bảo minh Kiên Giang.
    2/ Dầu khí Kiên Giang.
    3/ Bản Việt Kiên Giang.
    Nói thêm về Út Tuấn:
    Ngoài ra: Nhà hàng Khách sạn Phương Trinh (Đường Nguyễn An Ninh). là địa điểm ăn chơi nhảy múa an toàn nhất Kiên Giang trong nhiều năm. Đây là cơ ngơi của Tư Thắng-em Ruột Thủ tướng.
    còn 1 vài điều nữa hay hơn nhiều, nhưng chuyện riêng nhà người ta không tiện nói(?)

  40. diễn biến said

    Vừa qua đảng giương lá cờ chống tham nhũng và xác định tham nhũng chính là giặc nội xâm. Một cuộc phê và tự phê rầm rộ được tổ chức nhưng kết quả cuối cùng chỉ thấy thông báo là đ/c X có khuyết điểm mà không biết X là ai. Đảng cũng chẳng kỷ luật ai cả chứng tỏ là không tìm ra tham nhũng, không tìm được nhóm lợi ích xấu!? Bây giờ đến lượt đ/c X giương cao lá cờ chống “tự diễn biến”, coi “tự diễn biến” là giặc nội xâm!?. Tất cả mọi vật mọi con người luôn luôn có sự tự diễn biến, đó là điều bình thường. Cái cây vô tri vô giác cũng tự diễn biến để lớn lên, để thích nghi với điều kiện sống. Con người càng phải như vậy! Do tâm lý người VN hướng thiện nên luôn tự diễn biến theo hướng vươn tới cái tốt đẹp hơn. Lấy “tự diễn biến” làm con bài thanh trừng những người phản đối mình là rất dễ. Có thể bắt bất cứ ai và khép tội “tự diễn biến” đều được. (Anh Tư Sâu cũng phải coi chừng he, he…). Trong chiến dịch phản công này, các đệ tử của đ/c X đã cất công thanh minh những lời đồn thổi về nhà thờ họ của X, phát biểu trên báo chí về chống “tự diễn biến”, bắt và phạt tù nặng các nhà dân chủ, xử nặng những người manh động chống chính quyền để giữ đất-báo hiệu một cuộc thanh trừng rầm rộ bắt đầu.

    Sâu ơi mày quả là tài
    Tàu bè, sắt thép mày xài như không
    Nghiền thép thành đống đô la
    Sao mày “diễn biến” mả cha là tài!

    Phê tự phê cứ như hài
    Mở màn rầm rộ khép “bài” như trêu
    Tên X cũng chẳng dám nêu
    Thế mà “tự sướng” mỹ miều thành công?

    Dẹp “chống tham nhũng” cho ông
    Chống bọn “diễn biến” bắt ông phê bình
    Đêm qua ông cất công rình
    Thấy mày “diễn biến” với bình rượu Tây

    Rượu mày nốc đến tây tây
    Khiến con cu ngỏng như cây mới trồng
    Gái non mày bế mày bồng
    “Diễn biến” đến nỗi làm ông phát thèm

    “Tự phê” cái cho đã thèm
    “Diễn biến” cu cứ như đèn thủng phao
    “Dầu’ vọt tuôn ra ào ào
    “Tự sướng” đến mức bay vào không gian

    Diễn biến đến sướng khỏi bàn
    Nhưng là cái lý dẹp tan quân thù
    Chuyến này ông bắt bỏ tù
    Những thằng “diễn biến” mà trù dập ông.

  41. LMTT said

    Bàn tí về việc CA khám …cô HV. Nếu muốn biết một phụ nữ nào có đấu gì đó trong L…thì đem ra cái máy X quang mà rọi, thấy ngay chứ gì sao lại khám “thủ công” như thế không chính xác lắm đâu.

  42. HỒ THƠM said

    http://webwarper.net/ww/~av/quechoa.vn/2012/12/28/xung-quanh-phong-su-di-tim-su-that-cua-nha-bao-ngoc-nien/
    ——————————————
    Mới đây đồng chí nhà văn Đông La tìm “sự thật” bằng… triết học ,bằng cách nhìn … qua lổ đồng xu , nay đồng chí nhà báo Ngọc Niên … nâng lên tầm cao mới , đi tìm “sự thật” nhà thờ tộc của đồng chí X qua …lổ trôn kim . Chưa biết rõ “sự thật” như thế nào nhưng qua “cách tìm” sự thật của đồng chí Ngọc Niên thì chắc chẳng ai dám tin được … “dù đó là sự thật ” . Không biết động cơ nào thôi thúc đồng chí Niên của báo NB&CL lặn lội “đi tìm sự thật ” nhưng cái bài viết “Đi tìm sự thật” của đồng chí Niên giống hệt ngày xưa “nhà văn” Lã Thanh Tùng đi ngửi mùi Bô xít Tây Nguyên để … “tìm sự thật” , hay nhà báo Bùi Sĩ Hoa khi “ra Trường Sa , em chơi ” cùng BT La Thăng rồi về viết bài … “mát xa” cho bộ trưởng . Nếu lão mù “ngửi văn” ngày xưa còn sống , để lão “ngửi” bài báo “Đi tìm sự thật” của đồng chí Ngọc Niên là biết ngay có mùi gì và phanh ra ý đồ của tác giả liền !
    Nói túm lại cho nhanh , tui cũng không tin cái “sự thật” của đồng chí Ngọc Niên và ý kiến tui giống như Bọ Lập , Thùy Linh và sư thầy Thích Thanh Thắng .
    Hy vọng nhà báo nào thật có tâm sẽ đi tìm sự thật của cái … ” Đi tìm sự thật …” của đồng chí Ngọc Niên !

    • Mèo Con said

      Không có gì nghiêm trọng đâu bác HT ui! Tại cái cái “bọn phản động” quậy quá nên cá bác nhà mình hơi bị rối thế thôi.
      Bác Tư: “Đảng của em hổng có bán nước đâu…”
      Anh Ba: ” Nhà thờ họ của em nhỏ xíu à..”
      Ngô thiệt! Vui thiệt luôn đó bác!

      • khách said

        Thêm cụ Lú nữa: Đảng của em chỉ phê và tự phê chứ không kỷ luật, kỷ luật lại sinh ra thù oán

  43. sự thật? said

    Xung quanh phóng sự “Đi tìm sự thật…” của nhà báo Ngọc Niên
    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://quechoa.vn/2012/12/28/xung-quanh-phong-su-di-tim-su-that-cua-nha-bao-ngoc-nien/
    ………
    Vấn đề rất đơn giản: chỉ việc chụp nhiều ảnh và đưa lên mạng mà tại sao nhà báo này không làm? Chỉ có ba cái ảnh chụp ở góc độ không điển hình thế có phải là tù mù không? Bác nào ở Kiên Giang lên tiếng cái coi

  44. Tưởng là dân nên công an mới đánh! said

    Thiên đường xhcn là đây :
    http://shine.yahoo.com/work-money/letter-chinese-laborer-pleading-help-found-halloween-decorations-202400773.html

  45. invisible said

    – Quan thuế có biết ngượng! (DT).
    …………
    Thằng X có biết ngượng đâu mà đòi hỏi đám nhãi nhép !

  46. Bác Ba Phi said

    @ F 361, chuyện tôi kể về bộ đội cụ hồ hôm qua ông không tin là chuyện của riêng ông, vậy ông có biết hoàn cảnh ra đời của câu: ” Bắc kỳ ăn cá rô cây, ăn nhằm lựu đạn chết cha Bắc kỳ” ra đời trong hoàn cảnh nào không ?, Xin lỗi bà con tôi không cố ý miệt thị vùng miền.

    • Cái Răng said

      Rất hiểu ý Bác Ba Phi không cố ý miệt thị vùng miền, nhưng đừng vô ý gây hiểu lầm bác ạ. Giờ chính là lúc của toàn thể mọi người VN gắn kết xây dựng chung nhất một phẩm chất tốt đẹp và bỏ lại sau lưng những cục bộ, thành kiến cũ kỹ tai hại.
      Chúc Bác Ba Phi thân mến nhiều hạnh phúc và sức khỏe.

    • F 361 said

      Câu “bắc kỳ…” gồm 2 phần khác nhau vể thời gian, tuy cùng một câu.
      Câu đầu là câu có từ rất lâu, dân gian kể chuyện ông nông dân Nghệ Tỉnh nghèo khó, đẻo con cá rô bằng gổ (cây) để ăn cơm. Miễn phần kể tiếp. Do đó dân Nghệ còn có tên dân cá gổ.
      Câu sau nối vào câu trước về chống du kích việt cộng, chống chiến tranh du kích của CIA, mà đỉnh cao là câu nói “bảy thằng Việt Cộng đu một cọng đu đủ mà không gãy”. Đó là tài liệu tâm lý chiến thời 1957-1961.

      Vậy được chưa!

      • NCH said

        Hề hề! cho em xin can hai bác “hiểu lầm” cả ấy mà.
        Riêng trường hợp ” Bẩy thằng VC đu nhánh đu đủ không gẫy”. đó là chỉ ra một câu ” thậm xưng tấu hài” trong chương trình văn nghệ “có định hướng” của chế độ cũ. Chương trình đó có tên ” Binh Méo, Cai Tròn” do hai ông ông tấu hài: Khả Năng và Phi Thoàn thủ diễn. chứ không phải ” tài liệu tâm lý chiến” đâu bác F361. Chính em có xem và còn nhớ.
        Còn tâm lý chiến thì chuyện này có nè. “Nếu VC vô nó sẽ lấy kìm rút móng tay mấy cô móng tay dài sơn xanh sơn đỏ..”.hề! hề! Chuyện cũ nhắc cho vui thư giãn chút nghe mấy bác.

      • Tôi thấy các bác tranh luận chuyện này vô bổ.

    • khách said

      Bác Ba Phi cố chấp quá. Thôi bỏ đi

  47. Donga said

    Xin các bác tư vấn cho hiện giờ “leo tường” bằng “thang” nào là dễ và nhanh nhất. Tui xài Annona… thì hổng được, Webwarpe thì lộ ip, stupid…thì bị chèn hình, Anony…thì hổng còm được. Híc!

    • Dùng thử zend2.com đi bác gõ thẳng trực típ mà hỏng phải cài như Anyno… hay Ultra… hoặc Hotpot…và như ABS thì có tới 10 cách lận pác chọn lấy đôi ba kiểu để sài

  48. Ủng hộ Điếu Cày. said

    Sao nhà nước cứ cố tình gây căng thẳng cho dân?
    ………
    Đơn giản !
    Chế độ bất lực trong việc xây dựng đất nước về cương lĩnh cũng như biện pháp thực thi). Vì vậy, họ cố tình tạo ra nối sợ hãi mơ hồ (kiểu mất … sổ hưu) và cảm giác bất ổn (con ma thế lực thù địch). Để có cái mà đổ thừa và có có xây dựng cái đám còn đảng còn… sổ hưu, hòng bảo vệ cái thể chế ngày càng nát bét này.

  49. Ba Hột Gạo said

    Thưa các bác !

    Nảy vừa đọc cái bài của bác Sơn hay bác Núi gì đó hỏi hai ông tướng nhà mình (Ông Vịnh ông Thanh), nghe đâu có một ông đến GS chi chi đó rằng :

    Ông Nguyễn Chí Vịnh và ông…. Thanh , hai ông sợ chết phải không ?

    Đọc xong ngồi ngẫm nghĩ không biết hai ông tướng giỏi nhà mình , mà tướng nhà mình thì phải giỏi rồi, trả lời như răng ?!, bèn cầm đèn chạy trước ô tô trả lời giúp cho hai ông tướng như ri

    Anh sơn à , chúng tôi chỉ có dùi cui, hơi cay, bình xịt, chó nghiệp vụ và quần chúng tự phát, tự xịt mà các ông đã sợ co, sợ rúm . Sợ đến mức bị đạp vô mặt, đạp dập gan mà các anh còn sợ trối chết. Có gan lắm thì lên trang ba sàm gõ vài cái phím trên keyboard ! 🙂

    Thì với trung quốc, chúng có tàu bay, tàu bò, tàu tàng hình bay tàng tàng , bơi tò tò trên biển đông thì làm sao mà chúng tôi không sợ chết !

    Đã vậy không chết lại được chúng cho ăn, cho uống, cho tiền xây nhà, dinh thự và hơn thế nữa nhỡ có gì chúng còn cho chúng tôi và gia đình sang ở bên trung quốc để hưởng vinh hoa phú quý ! cho dù ở trong cái chuồng heo, chuồng bò , chuồng chó của chúng cũng sướng lém !

    Nên chi sao lại không sợ chết hở bác Sơn ?!

    Ba Hột Gạo 🙂 hehe

  50. Người Đà Nẵng said

    Hà Nội bắn rơi bao nhiêu B-52? (BBC)
    Osin HuyDuc:
    Những người chỉ huy cuộc chiến Giáng sinh 72 tin rằng chỉ có phi công Vũ Xuân Thiều là hạ được B 52 bằng cách đâm Mig vào B 52 đêm 28-12-1972. Tài liệu phía Mỹ không ghi nhận mất B 52 trong đêm 28-12. Có thể là do chênh lệch cách tính thời gian (đêm 27 VN bắn rơi 2 B 52). Tuy nhiên, phi công Từ Để, người về sau là đại tá Cục phó Cục Tác chiến, nói ông trực tiếp tìm thấy mảnh Mig của ông Thiều dính vào mảnh B 52 rơi ở Yên Bái. Quân đội còn tìm thấy đuôi của chiếc B 52 được nói là do ông Thiều đâm vào. Sách của tôi không đề cập đến vụ Phạm Tuân (không bắn rơi B 52). Nhưng trong hồi ký chưa xuất bản của một sỹ quan Không quân sẽ nói rõ chuyện Phạm Tuân có bắn rơi B 52 hay không. Nhiều bản trẻ shock nhưng đó là chiến tranh, đó là thời mà “Máy bay đằng đông các cụ bắn đằng tây/ Ấy zô trên đất này có cụ già bắn rơi máy bay… hết xăng.
    Ông Phạm Tuân nên chọn thời điểm này để trút cái gánh vinh quang mà ông đã mang nặng trong suốt 40 năm qua bằng cách tuyên bố rằng, ông không hề bắn rơi B 52. Nếu ông làm thế lịch sử sẽ công nhận ông thêm một lần anh hùng nữa.

    • Đem Theo said

      Bác cho em ké tí nhể :
      – Cho nhà iem hỏi bác Phạm Tuân sau cái vụ bị “đem theo lên vũ trụ” bác có nghiên cứu bèo hoa dâu trên vũ trụ kết qủa thế nào rùi?

      MK cái thằng BBC thời đó nó bình loạn một câu mà nhà iem nhớ mãi không thể quên “….ông GorerBatco lên vũ trụ có đem theo ông Phạm Tuân….”

      • invisible said

        Tay bầm, mồm méo hết cả làm sao mà băm bèo để nghiên cứu được.

      • Mongun said

        Hoan hô đồng chí Go Rờ
        Bát Cô vừa được bác Bờ (Bờ-Rê-Giê-Nhép) tặng huân
        Chương vì đưa chú Phạm Tuân
        Bay lên vũ trụ một tuần về ngay
        =====
        (Thơ dân gian)

        • vũ trụ said

          -“Cơm ăn còn độn khoai mì
          Mày lên vũ trụ làm gì hả Tuân?”

          -Chẳng xin, chẳng hỏi, chẳng cầu
          Bẩu lên thì tớ lên tầu, tớ bay
          Ơn trời may quá là may
          Bèo dâu vưỡn sống khi bay trên trời

      • Sau khi bác Phạm Tuân ta đưa bèo hoa dâu ra ngoài vũ trụ nghiên cứu, 15 năm sau nhà xuất bản Sự thật đã phát hành cuốn sách có tựa đề : ” Những nghiên cứu về bèo hoa dâu” cuốn sách có kết luận rất chính xác là : bèo hoa dâu nấu với cám gạo rất tốt trong chăn nuôi lợn. Hết.

        • Kỹ sư said

          Đây là kết quả nghiên cứu tầm cao :
          Bèo hoa dâu+cám nuôi lợn
          Thịt lợn nuôi dân
          Dân nuôi công bộc
          Công bộc nuôi xyz
          Xyz nuôi . . đố ai biết.

    • Bản Làng said

      Ngày chị Ngân, chị của anh hùng Vũ Xuân Thiều còn sống, có lần tôi đến chơi thăm gia đình và được nghe câu chuyện sau: Trong chuyến xuất kích trước, Vũ Xuân Thiều đã bắn B52, nhưng không kết quả. Thiều báo cáo lại và đề nghị cho phép dùng mic lao thẳng vào B52 như một hành động cảm tử. Nhưng cấp trên không đồng ý, vì sợ các đồng đội khác sẽ theo gương. Lần xuất kích sau, khi phát hiện được B52, Xuân Thiều xin phép được công kích, nhưng chỉ huy mặt đất không trả lời vì sợ Thiều sẽ lao máy may. Mặc dù không được lệnh, nhưng với lòng căm thù địch sâu sắc, với hành động anh hùng, Xuân Thiều đã dùng Míc lao thẳng vào B52. Xuân Thiều hy sinh, B52 bị tiêu diệt. Cùng thời điểm đó phi công Phạm Tuân cũng xuất kích, nhưng không bắn được B52. Cho nên chiến công của Xuân Thiều được gán cho Phạm Tuân vì: – Có một B52 bị tiêu diệt và cần phải bí mật hành động của XT ví sợ các phi công khác sẽ dũng cảm học tập tấm gường anh hùng của XT tiếp tục lao máy bay. Vì bí mật nên nhiều năm XT không được nhắc đến. mãi sau này mới được phong anh hùng, nhưng không nói rõ chiến công cụ thể. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng từng đến gia đình thông cảm về việc này

      • F 361 said

        Sau mấy ngày đêm chiến đấu, không quân chưa bắn rơi được chiếc B-52 nào. BTL Không quân bị TCCT kiểm điểm về ý chí chiến đấu. Nên khi VXT cất cánh, mang theo quyết tâm sắt đá của bình chủng – bắn rơi B-52. Là người đầu tiên biến thành quả tên lữa thứ 3, Quân chủng PK-KQ sợ ảnh hưởng tới sức chiến đấu, nên phải giấu bớt chuyện này lúc đó. Còn sau này, sự quên lảng trong thời gian dài cũng là chuyện nhân tình thế thái.
        Thôi thì chấp nhận có 3 giặc lái bắn rơi B-52 là Vũ Đình Rạng, Vũ Xuân Thiều và Phạm Tuân.

        Chỉ mong, không một chiếc J nào thoát đòn trừng phạt khi xâm phạm vùng trời, vùng biển VN.

        Sang năm, tới Hoàng Sa!

  51. TC2 said

    Cũng tin vỉa hè, liên quan tới Nghị quyết TW6: BCT vừa quyết định ông Bá Thanh sẽ nắm chiếc ghế đầy quyền lực – trưởng ban Nội chính. Hơi bất ngờ vì phương án này tuy nghe từ trước, nhưng có thể e ngại có sự bắt tay với “đ/c X” thì … nguy to, nên lại dự tính để ông sang Ban Kinh tế. Nhưng có lẽ giờ lại thấy “đ/c X” sau TW6 vẫn “nổ” dữ quá, mà buộc phải làm cú “5 ăn 5 thua” như vậy, không để cho “em Kim Ngân của anh Ba” qua nắm nữa. Bù lại, xoa dịu “đ/c X” (?), có thể cựu thứ trưởng công an, đương kim bí thư Ninh Bình, cánh hẩu của đ/c, sẽ làm phó cho ông Bá Thanh. Còn chiếc ghế Ban Kinh tế lại giao cho Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ. Vậy là hai ông Thanh, Huệ sẽ sớm vô BCT trước Đại hội. Nghĩa là cả sự nghiệp thành, bại của công cuộc “càng chỉnh càng đốn” sẽ được trao cả vào tay người hùng no đủ, “lãnh chúa” miền Trung? ( Ba Sàm )

    Vậy thì xin bà con đọc lại entry dưới đây
    http://blog.yahoo.com/phuocbeo/articles/1219064/index

  52. Rượu ‘quốc lủi’ sẽ bị khai tử từ 1/1/2013
    http://infonet.vn/Xa-hoi/Ruou-quoc-lui-se-bi-khai-tu-tu-112013/48352.info
    Ngày xưa giặc Pháp dã man
    Giờ đây đảng đã làm càn hơn xưa
    Câu xưa “Bác” nói có thừa?
    Ru7ou5 natấu nó kêu rượu lậu
    Muối ta làm nó bảo muối gian?
    Ngày nay chúng đã là quan
    “TỰ DO” CŨNG LẬU CÒN BÀN ĐẾCH CHI.

  53. Khách said

    – Philippines phản đối tàu có vũ trang của Trung Quốc (VOA). – Philippines cực lực phản đối Trung Quốc đưa tàu tuần tra đến Biển Đông (RFI). “chính quyền Manila ‘cực lực phản đối Trung Quốc cử tàu tuần tra đến vùng biển Tây Philippines”. – Philippines mạnh mẽ lên án TQ kéo Hải tuần 21 ra Biển Đông (GDVN). – Thủy quân lục chiến Philippines đã ra Trường Sa? (VnMedia). – Tàu ngầm hạt nhân Mỹ sắp cập cảng Philippines (Tin mới).
    – —————————–
    – 1504. Nguyễn Chí Vịnh, Trần Đăng Thanh – Phải chăng các anh sợ CHẾT?

  54. Bái phục cách đặt tên của ABS, “người hùng no đủ”!

  55. khãch said

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121223-viet-nam-mot-nguoi-nhat-bi-20-nam-tu-vi-bien-thu-7-trieu-do-la
    mê gái cỡ ông già này chắc trụ vương phải gọi bằng cụ. còn con yêu quái này nên gởi cho mấy anh an ninh khám xét…he he. đứa đáng ô nhục thì phè phỡn kiêu căng, người đáng tự hào thì phải vào tay quỉ dâm dục đội lốt an ninh. loạn loạn…

  56. vangia said

    “- Syria: 2 tướng không quân đào ngũ khỏi chính quyền (TTXVN)”
    Đào ngũ khỉ mẹ gì, đúng là cái loa TTXVN
    Phải gọi đích danh là rời bỏ chế độ độc tài ASSAD
    trở về với nhân dân
    Hiểu chưa mấy ông nội?

  57. DDD said

    Nếu Đoàn Văn Vươn – Quý (bắn vào bộ đội, công an mang súng và chó vào cướp phá nhà mình) mà bị quy vào tội giết người thì:
    – Tất cả những ai xông vào miền Nam, áp đáo lai nhà giết quân Diệm – Thiệu có bị hồi tố không?.
    – Tất cả những ai bắn vào quân ‘đồng chí Đăng Tiểu Bình kính yêu’ năm 1979 có bị truy cứu về tội giết người không?.
    Xét về bản chất diễn biến vụ việc, theo thuyết nhân quả của nhà Phật, theo thuyết KHÁCH QUAN, BIỆN CHỨNG của Mác – Trọng… 3 vụ này là như nhau. Toàn dân hiểu nhưng Tổng Lú và băng đảng của ông thì không, làm sao đây???

    • Khổ lắm chúng chỉ đạo ngành dọc từ trung ương roài, bên dưới không phải là chúng không biết cứt thối đâu nhưng chúng cũng phải giữ nồi cơm nhà chúng và viết báo còn để nhận tiền.

      Đi cướp không được quay ra ăn vạ 57 triệu đồng – Bảo vệ tài sản bảo vệ thành quả lao động mà cố tình gán vào tội giết người thì quá đểu – Có phải vậy mà giặc nó đang hoành hành ở biển Đông sợ tội giết người mà không giám chóng cự không giám “ẳng”
      Chúng lại định xử án anh Đoàn Văn Vươn như vụ án đất đai Đố Sơn đây mà

  58. lisa said

    Xin chia buồn cùng người dân VN tất cả tri thức , người yêu nước đã ở trong tù .

  59. vangia said

    “Nghĩa là cả sự nghiệp thành, bại của công cuộc “càng chỉnh càng đốn” sẽ được trao cả vào tay người hùng no đủ, “lãnh chúa” miền Trung?”
    Lời bình của BTV hay quá. Đúng Bá Thanh là lãnh chúa miền Trung,là Bí thư của một thành phố không những nổi tiếng với biển Mỹ Khê và những bải biển đã bán hết cho… Tàu mà còn nỏi tiếng vì vụ Cồn Dầu với cái chết của ông Nguyễn Thanh Năm, vì vụ tự thiêu ngay trước UBND thành phố do giải toản đền bù và gần đây nhất nổi tiếng với vụ đền bù 1m2 đất ngang giá… 1 quả trừng gà…
    Hì hì

  60. […] on Tháng Mười Hai 28, 2012 by bahaidao Posted by Basamnews on […]

  61. Lê Anh Hùng điện thoại với Cơ quan An ninh Điều tra – Công an Hà Nội ngày 27/12/2012:
    http://leanhhungblog.blogspot.com/2012/12/le-anh-hung-ien-thoai-voi-co-quan-ant.html#comment-form

  62. Dân Đen SG said

    Ông chí vịnh là kẻ phản quốc rùi.

  63. max said

    Bài rất hay…

    “SANG NĂM TỚI HOÀNG SA”
    Dong PhungViet

  64. quang dinh said

    LIỀM TIỀM BÚA ẨN
    *
    “Chú phỉnh bầy tôi
    Cầm quyền chơi tồi
    Chính phủ chối tội
    Ống cống chờ tối”
    Bốn con trâu trưởng
    Nướng tái Trầm Bê
    Vong mạng lời thề
    Tiểu khê Ước Hưởng
    *
    Đổi đời cách mạng thưởng công
    Ba dơ từ chức quyết không bằng lòng
    Sá gì vướng mấy cong lông
    Dù không còn đảng hồng phong vẫn còn
    Mu cua tới tháng gạch son
    Huống chi đồng chóe hai hòn đại tu
    Sang ngu Trọng lú Hùng mù
    Đà đao Túng Dẫn “mút cu”lộn rồng “moscow”
    *
    Ma cà bông lên đồng tự hoại
    Vài đứa dại chửi đổng vần công
    Kẻ thù phản động còn đông
    Trung ương đảng cộng đống lông MAO hồng
    *
    Sáo sang sông đừng hòng trở lại
    Thời hiện đại con dại cái mang
    Vốn trời cho cái ngàn vàng
    NGA TẦU ANH MỸ cũng tan cửa mình
    *
    Hồ bất minh chình ình cũi mộ
    Đồ đệ giục thiên hạ chổng khu
    Học thêm đạo điếc đức mù
    Du Quốc Tử Giám sờ mu cụ rùa
    *
    Chiến tranh lạnh cung vua phủ chúa
    Búa công an phải múa đều tay
    Bò bừa ngựa kéo trâu cày
    Tìm người yêu nước câu liêm vô tù
    “Đèn SÀI GÒN ngọn xanh ngọn đỏ”
    Hồ Chí Minh chặt cỏ nhân dân
    Trong lòng quần chúng xuôi cần
    CÁI RĂNG đành phải khỏa thân giữ vườn
    TÂM THANH

  65. Hai Lúa said

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121228-blogger-nguyen-hoang-vi-ke-lai-vu-cong-an-bat-giu-va-kham-xet-than-the
    Thật khốn nạn, tận cùng khốn nạn cho một đám công an, vô nhân tính khi lột quần áo cô Hoàng Vy. Đúng là chúng không từ một hành động đê tiện nào để đạt được mục đích nhằm khủng bố, hạ nhục người khác bằng hành động đớn hèn.
    Rõ ràng chúng đã vi phạm luật pháp. Hãy tố cáo chúng, cho cả thế giới cùng biết cùng nghe.
    Những vết nhơ này của công an cộng sản sẽ ngàn đời không rửa sạch!!!

    • Dân Việt nam đang bị đè đầu cưỡi cổ bởi một lũ khủng bố vô nhân tính, với lũ mặt người dạ thú này phải trừng trị chúng theo cách chúng đã từng áp dụng khi đấu tố những người dân miền Bắc trước đây mới được.

    • Việt Nam trong Tim said

      Nếu như bên Mỹ thì Nguyễn Hoàng Vy có thể kiện công an và đòi bồi thường ít nhất 10 triệu đô Mỹ. Nhưng ̣ở cái xứ sở cộng sản chuyên cai trị dân bằng luật rừng thì chỉ nói theo tiếng anh là “I am sorry for you”. Mà cũng đừng trách chúng làm gì tại vì tụi nó toàn là con cháu của khỉ và liếm đít tàu để cầu sinh thì nói ra cũng bằng thừa, một lũ bán nước cho tàu thì chỉ có dẹp bỏ cái chế độ này để xây dựng lại một VN tươi sáng.

    • Ha Le said

      Chị Hai Lúa ơi. Tôi chỉ xem cái tựa và nhìn thoáng qua bức hình trên FB, không dám đọc tiếp nữa. Cảm thấy đau đớn và nhục nhã cho cái kiếp làm thằng con trai đất Việt này vô cùng. Ngày xưa tôi từng nghe chuyện những nam thuyền nhân bị trói thúc ké trên các chuyến tàu vượt biên bi thảm, bất lực nhìn người thân bị đám cướp biển xúc phạm. Có người đã liều chết hoặc tự nhảy xuống biển vì không còn chịu đựng nổi!

      Chao ôi! Cùng người Việt với nhau mà chúng lại tận cùng khốn nạn đến thế, mai này bọn Hán tặc sẽ đối xử với Mẹ, với Vợ, với các Em và các Con gái của chúng ta như thế nào? Hỡi những người con trai đất Việt ơi!

      • Tôi nghe audio chưa được nửa thời gian thì đã uất nghẹn, nhạt nhòa nước mắt, hờn căm không thể nghe tiếp được nữa rồi. Dân Việt nay đã bị một lũ vô lại xem người dân như kẻ thù, lũ chúng sẽ bị nhân dân trừng trị đích đáng nay mai, một sự sỉ nhục cho cả Dân tộc.

    • Năm 1988 cả Dân tộc Việt nam bị sỉ nhục vì bọn Tàu cộng. Nay thì cả Dân tộc này lại bị sỉ nhục bởi lũ nô tài của Bắc kinh. Những hành động để sỉ nhục một công dân không hề vi phạm pháp luật như thế hoàn toàn không thể chấp nhận được, một chế độ nuôi dưỡng bọn tay sai công cụ như vậy cũng chỉ là một lũ côn đồ man rợ, đả đảo lủ bán nước hại dân, để bảo vệ chế độ chúng càng ngày càng đàn áp nhân dân một cách man rợ thú tính, sự giãy giụa này báo hiệu cho ngày tàn của bọn chúng đã đến.

    • MCC said

      Nghẹn cổ họng không thể thốt nên lời.

      Bọn cộng sản mọi rợ!

      Xin lỗi NHV, nhưng là bằng chứng vẫn phải post lên đây.

    • Sự đê tiện ngoài sức tưởng tượng của bọn công an cộng sản said

      Một sự đê tiện mà có lẽ trong mơ, tôi cũng không dám nghĩ tới. Chính quyền, dùi cui, súng ống, cả một đám người mang tính thực thi pháp luật, bảo vệ dân mà hành xử có khác gì những kẻ hiếp dâm ngay tại đồn công an, ngay giữa ban ngày.
      Hỡi những tên công an kia, dù cho có lệnh của một kẻ nào đi nữa, thì cũng dùng cái đầu mà suy nghĩ.
      Hoàng Vy hãy can đảm lên, viết đơn tố cáo chúng nó gửi lên tổ chức nhân quyền thế giới. Hãy đề cả nhân loại này “chiêm ngưỡng” hành xử thú vật của chúng nó.

    • Cục Đất said

      Mọi người hãy bắt chước dân Ấn độ, biểu tình lôi cổ bọn này ra trừng trị.

    • buncuoiwa said

      ‘Chi biet con dang con minh” thi giet bo,me chung no cung lam ma!

    • Thể hiện thể chế CSVN là của bọn côn đồ chính quyền vô văn hóa phục vụ cho lợi ích nhóm của bọn chúng

    • Trần Quốc said

      Nặc danh 22:34 Ngày 28 tháng 12 năm 2012

      Không còn biết nói gì khi biết cô Nguyễn Hoàng Vi bị lột hết quần áo trong đồn. Đau lòng quá! Trời ơi !

      Ps: đã còm còm trên vào chỗ bác HNC, không ngờ lại hiện ra là “nặc danh”. Nay đưa lại đây cho nó ‘chính danh’.

    • Thành said

      Đau lòng và uất hận cái chế độ tà quyền này.

    • chipheo@ said

      Tôi không hiểu tại sao cô HV như đang phải chờ…hay là bọn “mặt người dạ thú”.. đang bắt cô HV chờ …để thượng cấp của chúng đến “khai mạc chiêm ngưỡng”…Có thể là thế ,không biết thượng cấp là …đến “cỡ nào”…có đến “chót vót” không?.Đúng là nhục nhã cho đất nước “nghìn năm văn vật” vì bè lũ đê tiện.Mong công luận không chỉ trong nước mà cả thế giới “lên án xỉ vả”…

    • Cầu Cải Tiến said

      Nhà nước tăng cường độ trấn áp, làm nhục để dọa dân như con thú bị thương, càng nguy kịch càng hung dữ. NN đã cảm nhận ngày tàn đang đến gần.

  66. Long said

    – Nhật – Trung: Sư tử châu Á-TBD vờn nhau (Nguyễn Vĩnh).
    —————————————————————–

    Cái thước phim tớ coi lâu quá rồi nhưng còn nhớ đại khái như sau: Lần đầu tiên ông Nixon đi Tàu để ăn đồ Tàu cho biết (1972), bài diễn văn mà ông ta đọc trước ông Mao Trạch Đông và trung ương đảng CSTQ có đoạn cam kết là ” vì cuộc sống của 1 tỉ người,tôi Richard Nixon, nhân danh tổng thống HK cam kết sẽ KỀM HÃM sự phát triển của Nhật Bản bằng cách giúp Trung Quốc phát triển ngang hay bằng Nhật”. Sau đó có ký cam kết mà người ta gọi là Tuyên Bố Chung Thượng Hải. Bản tuyên bố chung có 3 bản nhưng quốc hội HK chỉ thông qua 1 bản vì 2 bản kia thì quá thiệt thòi cho Mỹ.

    Khi ông Reagan lên thì có lẽ ông ta không mặn mà gì với chủ trương của ông Nixon nên quên bén đi cái bản tuyên bố này.
    Thời Carter thì bắt đầu áp dụng.
    Bush cha thì tăng tốc, để tìm kiếm thị trường nên bản tuyên bố này được thực hiện.
    Bill Clinton thì tình nghĩa 2 bên gắn bó nhiều hơn, Bush con thì hãng Mỹ nào đem qua sản xuất bên Tàu thì được miễn thuế 100%.

    Đã nhất là nghe nói cái thực đơn mà Mao đãi Nixon có đến 3000 món ăn. Nghe mà nghiền.!!!

    • Cavenui said

      Carter làm tổng thống xong rồi mới đến Reagan nhé.

      Long viết: Khi ông Reagan lên thì có lẽ ông ta không mặn mà gì với chủ trương của ông Nixon nên quên bén đi cái bản tuyên bố này.
      Thời Carter thì bắt đầu áp dụng.

  67. vhg said

    Truy tố anh em ông Vươn tội giết người. CQĐT HP thách thức lãnh đạo và dư luận?
    Hoàn toàn không!
    Đó là chỉ đạo từ trên, muốn gửi lời khủng bố đến toàn thể dân oan ở khắp đất nước này đấy.
    Còn án: yên tâm. sẽ có tình tiết giảm nhẹ theo yêu cầu của thủ tướng. Làm hài lòng dân chúng nhưng dân oan vẫn đủ khiếp.
    Chỉ mấy cậu bộ đội ngu hết biết: đi đòi tiền bồi thường tinh thần cho dân chúng chửa, vác súng đi bắn dân mình rồi giở trò đểu giống bọn công an. hết chỗ ngu nói.

  68. KTS Trần Thanh Vân said

    Tin hôm nay, buồn nhất là cái án tù ba Blogers. Nhưng chẳng lo, lâu thế thì làm gì còn có nhà tù để giam họ cơ chứ?

  69. khoái ăn sang said

    u10 again hu hu

  70. Good morning!

  71. Hai Lúa said

    Chào các bác trong xóm. Chúc một ngày cuối tuần nhiều tin “mới ”

  72. KTS Trần Thanh Vân said

    a

  73. vhg said

    chào ngày mới!

  74. Cục Đất said

    Kết án nặng Điếu Cày và Tạ Phong Tần, chính quyền đã tự nhận cho mình bản án về tội đàn áp nhân dân và phản quốc.

    ———-
    BTV: Chúc mừng bác Cục Đất đã (lần đầu?) giựt được tem hôm nay!
    Thân chúc bà con trong xóm 1 ngày thứ bảy thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

    PS: Hôm nay em phải vật vã với quá nhiều technical problems, bây giờ mới “ló đầu” ra đọc còm. Cái laptop đang xài thì vừa bị crash mà chưa sửa được, bao nhiêu thông tin save bị mắt kẹt trong đó, không có password để vô blog, email… phải recover lại. Lấy laptop khác ra xài, lâu quá không xài cái cũ này, nên software install trong đó không compatible với router ở ngoài, không có internet. Chuyển qua xài desktop thì cũng bị router problem, nó connect được hơn 10′ thì bị disconnect, cứ phải restart lại máy cho nó fix problem… Chưa kể xài cái desktop này không đủ software, phải install cái bộ gõ mới gõ được tiếng Việt. Vất vả 1 buổi trời mới có được bao nhiêu tin đó phục vụ bà con. Chắc là phải “hang in there” vài ngày với problem này cho tới khi sửa xong cái laptop đang xài. Cái laptop đó mới mua chưa được 3 năm mà giống như 7-8 năm, vì em xài liên tục nên nó chịu không nổi, xài chưa tới 10 tiếng thì nó nóng. Hu hu… Kính báo cùng bà con.

    • KTS Trần Thanh Vân said

      c

    • Ha Le said

      Tôi sẽ để dành trong suốt năm 2013 tới, nếu được hân hạnh biết bác BTV ở đâu, tôi sẽ mua tặng bác một cái laptop “xịn” để bác thoải mái xài trong năm… 2014! Xem như một đóng góp nhỏ của tôi vào công việc rất ý nghĩa mà bác đang vất vả làm hàng ngày. Tôi nghĩ mọi độc giả ở đây, kể cả các bác CAM, đều ghi nhận sức làm việc tuyệt vời của bác. Cho dù bác có trẻ hơn tôi, tôi vẫn vô cùng nể trọng mà nói rằng: “Kính chúc bác cùng gia đình một Năm Mới an lành, may mắn và nhiều sức khỏe đề tiếp tục phụng sự quê hương”.

      ——
      BTV: Sorry bác Ha Le, lu bu quá nên bây giờ em mới trả lời cho bác. Cám ơn bác có nhã ý muốn tặng em cái laptop cũng như cám ơn tấm lòng của bác, coi như đó là món quà của bác đã tặng cho em rồi.

      • Hoan hô ý kiến của Ha Le, nhưng chờ hết năm 2013 mới có quà tặng e lâu quá không? Mà việc gì phài laptop cho luộm thuộm, chỉ cần số tài khoản của BTV và chuyển $1200 vào đấy chắc cũng mua được cái xài tạm rồi, hè hè…

        —-
        BTV: Úi chà chà… Để bác ấy trả bills rồi còn nuôi vợ, nuôi con nữa bác à. Em take care được mà. Laptop cũng không mắc lắm đâu, em nhờ có cty nhà, chuyên về hardware lẫn software, nên mua đồ wholesale của tụi vendors, giá cũng ok, cái em xài mỗi ngày là loại em build gần như top of the line mà chỉ mất khoảng 800 thôi, cả hardware lẫn software.

        • Ha Le said

          Hi hi, sợ bác BTV hổng dám công khai tài khoản lúc này đâu, mà tôi cũng nghĩ là rất không nên. Nhưng… 2014 thì chắc là đã có thể, thế nên tôi giành đăng ký trước cái vinh dự… 🙂

          • MCC said

            hehe…đến khi đó – 2014, BTV không cần laptop tặng nữa đâu…ý nghĩa nếu được tặng lúc này. 🙂

          • said

            Hôm qua không thấy cái mặt cười của chị xuất hiện. Tôi cứ thấy thiếu thiếu (hôm nào tôi cũng vào đây vui một mình khi đọc các dòng comment chào hỏi nhau của các anh, chị).

          • Ha Le said

            Hì hì, “thẹn thò” mãi, mới dám hỏi có phải bác BĐ nhắc đến cái… mặt mẹt của tui hông? Vậy là thêm một người trên mạng nghĩ rằng tui là phái nữ. Tui hổng lấy đó làm “quê” đâu bác à, trái lại thấy vui là khác, vì tui cho rằng thế là mình vẫn còn trong máu cái “tính âm”, “tính Mẹ” của văn hóa Việt Nam.

            Chỉ e rằng bác BĐ sống trong nước nên phải kín đáo tí, chứ không, xin bác cứ chạy vô chào hỏi nhau với xóm tem cho vui. Bác à, tui nghĩ sự vui vẻ hòa nhã, giàu tình cảm và giàu trực giác, trọng nghĩa tình hơn trọng lý luận… là những tính cách thoạt nhìn tưởng yếu xìu nhưng thực ra là rất mạnh của tộc Việt phương Nam đó ạ. Cả ngàn năm bị Bắc phương đô hộ, chính cái “sức mạnh mềm” này đã làm dân ta trở nên bất diệt!

      • Ha Le said

        Hic, lâu lâu vẫn cứ muốn thăm hỏi bác BTV tí, nhưng lại sợ bác nận tâm đáp lễ, rùi lỡ… lòi tí thông tin cá nhân ra thì phiền! 🙂 Nhưng ấy là tui lo xa chứ bác BTV thì tui tin … có “trình” lém!

  75. !


    BTV: Sorry bác, sao em không thấy, chỉ thấy bác Cục Đất. Thôi lỡ rồi, cho bác đồng hạng nhất với bác Cục Đất hôm nay 🙂

Bình luận về bài viết này