BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Ba, 11-12-2012

Posted by adminbasam trên 11/12/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

– Vũ Cao Đàm: Các nhà lãnh đạo của Đảng cần hiểu rõ thủ đoạn ly gián Đảng với Dân của đế quốc cộng sản Đại Hán (BoxitVN).  – DANH SÁCH KÝ TÊN TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC, ĐỢT 13. Đã gần 900 chữ ký.

– Lại nữa! Trung Quốc xây dựng trái phép trạm giám sát khí quyển trên Hoàng Sa (DT). Người phát ngôn lại “cực lực”, hay “triệu đại sứ”, … hay còn chiêu nào nữa không?

1Thu hồi lịch tết có biển Nam Trung Hoa (TT). Cái tựa không ổn!  – Hải Phòng: Bắt hàng trăm vụ vi phạm biên giới biển (ĐĐK). Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phát hiện, kiểm tra phương tiện  vận chuyển than, khoáng sản xuất lậu qua biên giới =>

Gác mái ngư ông về viễn phố (SGTT). “Mày có định vào Nam bắt cướp lãnh thưởng không?/ Tao nghĩ chưa ra: bắt cướp cạn thì có thưởng, sao không ai treo thưởng bắt… cướp biển hè?

Quyền lịch sử nào của Trung Quốc tại biển Đông? (Trương Nhân Tuấn). – Chính sách biển khó lường của TQ (VNN). – Đèn xanh (Nguyễn Thông). Mời xem lại bài trên SGTT, đã được các blogger đổi cái tựa: Trung Quốc đang phát động một cuộc chiến tổng hợp chống VN.

MỘT CUỘC NHẬU Ở TRUNG NAM HẢI (TSYG). – TQ yêu cầu VN ‘bảo vệ công dân’ Trung Quốc. (BBC). Thương thay cho những kẻ cung cúc theo “lệnh” thiên triều để đàn áp dân mình, mà vẫn bị nó chửi.  Trở lại phần bình luận ngày 5/12, chúng tôi đã gợi lên khả năng “có biểu hiện tung tin bịa đặt cho một tờ báo là có chuyệ‘triệu đại sứ TQ’ tới để phản đối, trao công hàm, nhằm trấn an dư luận …”. Thế nhưng, hôm qua lại nghe một nguồn tin từ bên ngoại giao, rằng thực tế là có triệu đại sứ TQ và cơ quan này chủ trương thông báo cho báo chí. Thế nhưng, sứ quán TQ đã “đi cửa sau” với Ban Tuyên giáo sao đó, mới có vụ lập lờ, che đậy, chỉ thông báo việc “trao công hàm” thôi.

Biển Đông: Người Việt phẫn nộ trước hành động thái quá của Trung Quốc (RFI). GS. Carl Thayer: Giới lãnh đạo an ninh Việt Nam có hai lý do để giải tán các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Thứ nhất là vào tháng 06/2011, Việt Nam và Trung Quốc đạt đến một thoả thuận về việc ‘định hướng công luận‘, nói cách khác là kiểm soát các biểu tình công khai tác hại đến quan hệ song phương. Điểm thứ hai là giới lãnh đạo an ninh của một quốc gia độc đảng luôn tìm cách làm chủ tình hình chứ không muốn cho thấy là mình bị động”.

Biển Đông Trong Dòng Sinh Mệnh Việt Tộc (New Viet Art). – Ảnh hưởng của sức mạnh trên biển đối với lịch sử (ĐV).

Hai đầu Tổ Quốc hẹn nhau xuống đường (DLB). – Công an Việt Nam giải tán biểu tình chống Trung Quốc (VOA). – Nhân sĩ Sài Gòn phản đối ‘trấn áp’ (BBC). Ông Lê Hiếu Đằng: “Những hành động trấn áp, bắt bớ nói trên là như thế nào, ai chủ trương và ai chịu trách nhiệm”?

GS Tương Lai: Vì sao lại ngăn chặn lòng yêu nước? (RFA). “… chắc về sâu xa không phải ngăn chặn chúng tôi chống Trung Quốc đâu (nếu mà như vậy thì tệ hại quá, như thế thì thành ra tay sai của Bắc Kinh mất rồi, nhưng tôi hy vọng rằng không phải thế); thế thì khi đàn áp người công dân, chính là họ sợ cuộc biểu tình của người dân chống TQ đẩy tới chống chính quyền. Nếu vậy thì chỉ là do ‘thần hồn nát thần tính’ thôi, và nguyên cớ của việc trấn áp là ở chỗ đó”. Cuộc chiến không cân sức (Phương Bích).

H1Về chuyện đàn áp người biểu tình chống TQ ở Sài Gòn, một CTV gửi hình ảnh và thông tin: “Thằng áo trắng là Thượng tá Trần Đức Tài, Trưởng Công an quận 1, đang chạy để lên chức Phó Giám đốc CA TP.HCM. Hèn chi nó đàn áp nhân dân rất dữ để lập công dân đảng“. Bà con xem lại các video biểu tình ngày 9-12-2012 ở SG, có thể sẽ thấy mặt của ông thượng tá này.

– “Tự diễn biến” (BoxitVN).

Người biểu tình và “quần chúng tự phát” (DLB). Liên quan tới “quần chúng tự phát”, một CTV đi biểu tình ở SG hôm 9/12 vừa qua, chia sẻ: “Có 1 sự kiện mà chưa thấy báo chí nhắc đến. Đó là cái trò ‘móc túi’. Khi mọi người đã ngưng hô hào và tụ tập lại nói chuyện với nhau thì luôn có những lời nói phát ra ‘coi chừng móc túi nha’. và có 1 bà khoản 30 tuổi nói thều thào khi mọi người tụ tập nói chuyện: ‘em tôi đến đây thì bị mất cái điện thoại…’. Bà nói khá nhiều và có nhiều người đứng nghe nhưng tôi biết đây chỉ là cái trò bày ra nên không thèm nghe nữa”. – Mời xem lại: Côn đồ ăn lương dân ? (Xuân VN).

Trao đổi với các ông công an, an ninh (Phương Bích). “Các ông, những người được ăn cơm của dân, mặc áo của dân đã không đứng ra bảo vệ người dân trước giặc xâm lăng, đảm bảo trật tự trị an cho hai cuộc biểu tình diễn ra tốt đẹp nhằm biểu dương sức mạnh dân tộc thì các ông THẲNG TAY ĐÀN ÁP DÃ MAN nhân dân ở cả 2 cuộc biểu tình…”

– Gỡ băng cuộc Đối thoại: Nhà báo Đoan Trang – CA Hoàn Kiếm tại Trung tâm Lộc Hà (Ba Sàm).

Xin lỗi em, học trò cũ của tôi (RFA’s blog). “Tôi nảy ra ý định viết những dòng này từ Chúa Nhật vừa qua khi thấy em xuất hiện trên thềm Nhà hát lớn thành phố. Em không đi biểu tình, trái lại em là người sẵn sàng theo lệnh bắt bớ, giải tán những người biểu tình mà đa số chỉ bằng tuổi em. Khuôn mặt em làm tôi ngậm ngùi hơn là trách móc”.

Nguy cơ mất nước đã cận kề ? (RFA). Khi tàu cảnh sát TQ tung ra tuần tra thì đừng hòng các tàu thuyền của ta ra khơi hoạt động và làm ăn gì nữa. Hàng hải, dầu khí, ngư nghiệp, tài nguyên… đều mất sạch. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, thì đến ngày 1 tháng Giêng, năm 2013, ta chính thức mất biển Đông trên thực tế. Một khi đã mất biển Đông thì nguy cơ mất nước cận kề”. – Song Chi: Càng chậm trễ, trì hoãn, cái giá phải trả càng đắt! (RFA’s blog).

– Lê Diễn Đức: Viết cho ngày 9/12: Nước mắt mùa Đông (RFA’s blog). “Làm người Việt hôm nay sao xấu hổ, ngượng ngùng/ Còn gì nữa đâu để mà hãnh diện?/ Đói nghèo lạc hậu vẫn triền miên, thời chống Pháp, Mỹ hào hùng chỉ còn là hoài niệm…

– Nguyễn Thượng Long: Vế đối hôm qua và “đèn đỏ” hôm nay trong ngày 9/12/2012 (Nguyễn Tường Thụy). – Nguyễn Ngọc Quang: Thư bày tỏ lòng biết ơn với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (DLB).

– Nguyễn Hưng Quốc: Chiến tranh và hòa bình: Một vấn đề giả (VOA’s blog). lập luận của nhà cầm quyền Việt Nam là thế này: Nếu chính quyền lên án Trung Quốc gay gắt quá, Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam. Nếu dân chúng xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam. Nếu mọi người, trên các trang mạng của mình, xúm vào vạch bộ mặt thật của Trung Quốc quá, Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam”. Tóm lại, một chữ HÈN!

Nguyễn Ngọc Già – Một vài suy nghĩ về biểu tình chống giặc Tàu (Dân luận). – 5 năm nhìn lại các cuộc biểu tình (BBC). – Biểu tình và hậu biểu tình (RFA). – Thuyền về đâu? (Nguyễn Tường Thụy).

10 video về cuộc biểu tình ngày 9/12/2012 tại Hà Nội (Lê Hiền Đức). – Biểu Tình Chống Trung Quốc 09-12-2012: Sàigon và Hà Nội (full) version 2 (NKYN). – Biểu Tình Chống Trung-Cộng Việt-Cộng ở Washington DC, Hoa Kỳ (Phần 1). – Biểu Tình Chống Trung-Cộng & Việt-Cộng (Phần 2) – Biểu Tình Chống Việt-Cộng tại Houston (VietFreedom2012).

Bình thường trong cái không bình thường! (DLB).

Một người Việt biểu tình tại Thiên An Môn (Quê Choa).

– KTS Trần Thanh Vân: ĐÔI LỜI TÂM SỰ VỚI CÁC BẠN TRÍ THỨC (BoxitVN).

– Đại hội Đoàn toàn quốc lần X bắt đầu làm việc (TT). Không biết có màn báo công đã huy động đoàn viên trấn áp biểu tình?

Có đúng TQ phê nhau về hộ chiếu lưỡi bò? (Nguyễn Vĩnh).

– Đinh Kim Phúc: Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? (Ba Sàm). – Đinh Thế Huynh muốn sửa Lịch sử thành: “HAI BÀ TRUNG CHỐNG GIẶC … LẠ” (QLB).

Đại kế hoạch có chủ ý của Bắc Kinh (TVN).

Sự thật về thông tin ‘tàu dầu khí Việt Nam’ bị chìm ở Biển Đông (Petrotimes). Báo PetroTimes không hề nhắc tới bài gốc, xuất phát từ trang Quân sự Luận đàn của Trung Quốc, với mục đích đe dọa Việt Nam, mà chúng tôi đã đưa tin trong tuần qua. Mời xem thêm nội dung bài báo tiếng Trung, nơi đầu tiên tung tin này: Chấn động toàn cầu: Giải phóng quân kiên quyết đánh chìm tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam (BoxitVN).

– Đà Nẵng: Xây dựng “mật danh” cho tàu cá (DV). – Tàu cá lại chìm ngay tại cửa biển Sa Huỳnh (DV).

30 năm Công ước Luật Biển (VNN). “… quốc gia ven biển có quyền chủ quyền thăm dò, khai thác, bảo quản tài nguyên; quyền tài phán đối với nghiên cứu khoa học biển, bảo vệ môi trường biển, lắp đặt và sử dụng các thiết bị, công trình. Các quốc gia khác có quyền tự do hàng hải và hàng không; quyền tự do đặt cáp và ống dẫn ngầm”. – UNCLOS: “Hiến pháp đại dương”- từ nhận thức đến thực thi (ĐĐK).

2Hoãn tổ chức Hội nghị 4 nước ASEAN về Biển Đông (TTXVN/ HQ). – Ngoại trưởng Indonesia: Cần đối thoại về vấn đề Biển Ðông (VOA). =>

– Indonesia cảnh báo tình trạng “ăn miếng trả miếng” ở Biển Đông (Petrotimes). – Bắc Kinh tập trận bắn đạn thật ở biển Đông (TN).

– 4 chiến hạm Trung Quốc tiến sát lãnh hải Nhật Bản (DT). – Tàu chiến Trung Quốc tuần tra Senkaku/Điếu Ngư (ANTĐ). – Bốn tàu chiến Trung Quốc đi sát vùng biển Nhật (TN). – TQ muốn chạy đua vũ trang để làm sụp đổ nền kinh tế Nhật Bản? (GDVN). – Philippines ủng hộ Nhật tái vũ trang (PLTP).

Nhật, Ấn: Lực lượng đối trọng trước tham vọng của TQ ở Biển Ðông (VOA). – Philippines ủng hộ Nhật Bản tái vũ trang làm đối trọng với Trung Quốc. (RFI).  – Philippines ủng hộ Nhật đối trọng với Trung Quốc (TT).

Quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam (ĐĐK). – Quy định về tàu chiến nước ngoài thăm VN (BBC).

Mỏ Cá Ngừ Vàng và Tê Giác Trắng đóng góp lớn vào sản lượng dầu khí (PetroTimes).

Còn chỗ nào cho Nhân Dân? (RFA’s blog). “… nhìn ra biển, thấy Trung Quốc, nhìn lên núi, thấy Trung Quốc, nhìn qua đồng bằng, thấy Trung Quốc, nhìn lên tivi, thấy Trung Quốc, nhìn đâu cũng thấy Trung Quốc và Trung Quốc có thể đánh đập, bắt nạt, dày xéo, hành hạ Nhân Dân bất kì giờ nào. Nhưng nhà nước thì vẫn bắt tay, nói cười, hữu hảo với Trung Quốc, thậm chí làm tôi đòi cho nhà nước Trung Quốc. Vậy thì còn chỗ nào cho Nhân Dân dung thân?”. – Tẩy chay hàng Trung Quốc – được phép hay không? (RFA).

Ngày nhân quyền thế giới – Nhân quyền cho dân tộc Việt Nam (DLB). – Hưởng ứng ngày quốc tế nhân quyền 10/12Gặp mặt kỷ niệm ngày quốc tế nhân quyền (Nguyễn Tường Thụy). – Sống đúng quyền con người của mình : Ước mơ của tuổi trẻ Việt Nam nhân Ngày quốc tế nhân quyền. (RFI).

Ngày Nhân quyền Quốc tế, Nhân quyền tại Việt Nam? (RFA). “Blogger chúng tôi cũng có những trăn trở bởi đôi khi ý kiến chúng tôi không trùng với ý những người cầm quyền nên đôi khi sẽ gặp khó khăn. Những gì chúng tôi viết đều là công khai. Nếu chính quyền thấy chưa đúng thì đối thoại. Nhưng những tâm tư của chúng tôi đối với đất nước thì phải được tôn trọng”. Về Bản Tuyên cáo tình hình Nhân quyền và Đất nước (RFA).

Nhân quyền VN ‘tụt hậu so với Miến Điện’ (BBC). Việt Nam dường như đang đi ngược lại về nhân quyền, theo hướng đàn áp hơn – và câu hỏi cho Việt Nam là liệu họ sẽ tụt lùi tới đâu về nhân quyền trước khi họ bắt đầu bị cộng đồng quốc tế nêu đích danh như là một quốc gia mới tại ASEAN có vấn đề về nhân quyền”.

– Ban Tôn giáo Chính phủ đã tiếp đại diện Liên Hội đồng Giám mục Á châu:  Đời sống tâm linh của Việt Nam rất tốt (QĐND). Không tin hỏi các quan chức coi ham cúng bái, coi bói, giải hạn, trấn yểm … nhiều tới đâu là biết thôi mà.

– Sửa đổi Hiến pháp: Tạo điều kiện cho người dân thực thi tự do làm … NÔ LỆ?  (PLTP). – Đẩy nhanh tiến độ cải cách tư pháp (PLTP).

– Trả lời chất vấn qua văn bản: Chính phủ không chủ trương ban hành chính sách gây hại cho dân (TP). Miệng quan trôn trẻ!

– Hà Đình Sơn: NHÂN DÂN NÀO CHÍNH QUYỀN ẤY (BoxitVN).

– Trần Trung Đạo: Về Nghị quyết hạn chế các phái đoàn quan chức cộng sản VN của các thành phố Garden Grove, Santa Ana và Westminster, California (RFA’s blog).

Vinh danh “Ngày Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam” lần 2 (RFA).

– Internet Việt Nam, từ phát triển hạ tầng đến tài sản dữ liệu thông tin – Bài cuối: Quản internet phải bằng tư duy 3.0 (SGTT).

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: VietNamNet phải giữ bản sắc (VNN). “… đây là một tờ báo chính trị xã hội, thuộc Bộ Thông tin – Truyền thông, cơ quan có chức năng định hướng dư luận xã hội và quản lý báo chí…” Tìm hiểu phá sóng truyền hình vệ tinh (BBC).

– VN diễn tập chống bạo loạn hàng không (BBC).

– 10 sự kiện tiêu biểu nhất của năm 2012: TOP TEN 2012 (Sơn Thi Thư).

– Minh Diện: GÁNH NẶNG NỢ VỚI MÁU ĐÀO (Bùi Văn Bồng).

Hà Nội phản ứng sao sau vụ công chức 100 triệu? (Trương Duy Nhất). – Nói ‘không’ với phong bì, nhưng nhận thì… vẫn nhận (ĐV). – Bùi Tín: ‘Miếng cao lương phong lưu nhưng lợm’ (VOA’s blog). Nếu như quý vị không làm thất thoát 200 ngàn tỷ đồng qua các công ty quốc doanh do quý vị điều hành, nếu quý vị không tham nhũng, chia nhau bỏ túi 20% ngân sách hàng năm thì đường sá ta đã đàng hoàng, nền giáo dục ta đã có chất lượng, người bệnh ta được chữa chạy tốt, và cuộc sống toàn dân ta đã khá.” – Công chức Hà Nội có khả năng nhịn đói 3 năm? (PN Today).

– Kiểm điểm 33 lãnh đạo xã bỏ học (TP/NLĐ).

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm chủ tịch quỹ bảo trì đường bộ (Gafin). – Hãy đè đầu ông Thăng mà thu phí! (Trương Duy Nhất). “Đường hỏng không phải vì quá tải mà bởi chất lượng tồi, chất lượng ma thì đối tượng bị thu phí phải là nhà đầu tư, là quan chức giám sát quản lý, là Đinh La Thăng chứ không phải người dân. Hãy đè đầu ông Thăng mà thu phí!” Ổ gà lổn nhổn, nứt chằng chịt trên đường sắp thu phí (PN Today). – Thu phí bảo trì đường bộ từ ngày 1-1 – 2013: Nhiệm vụ bất khả thi (TP). – Tăng phí cũ, thu phí mới – Kỳ 2: Tiền của dân phải được chi công khai (TN). – Bộ GTVT lên tiếng về thu phí đường bộ (DV).

<7– Góc biếm họa (TT). – Ngân hàng Thế giới kêu gọi Việt Nam có hành động kiên quyết trước những thách thức kinh tế (RFI). – Việt Nam cần ‘giải pháp quyết đoán’ (BBC).  – “Nền kinh tế đang mất đi một số động lực” (Infonet). – Đông quan họ ‘hứa’ (Petrotimes).

Bàn kế hoạch bỏ phiếu tín nhiệm (VNN).

– Phải xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh (LĐ). – Thảo luận cách thức lấy phiếu tín nhiệm (TN). – Phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Cho ý kiến hướng dẫn lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm (SGGP). – MTTQ sẽ “đặt hàng” chuyên gia giám sát, phản biện chính sách (DT). – Ra chính sách mới, phải nghe ý kiến nhân dân (DV).

Nghị quyết về giải quyết khiếu nại vấn đề đất đai (VOV). – Một mét vuông đất bằng một quả… trứng gà (TN). – Thu hồi 29 dự án chậm bồi thường (TN).

– Nghệ An: Được cấp sổ đỏ sau 20 năm kêu kiện (LĐ). – Bất cập nhà ở cho người có thu nhập thấp (LĐ).

– Quảng Trị: Viện trưởng Viện KSND tỉnh không nghỉ hưu (LĐ). – Bình Thuận: Phê bình hai chủ tịch huyện buông lỏng quản lý đất đai (LĐ).

– GS Đặng Hùng Võ: Bài học Văn Giang và những kiến nghị (TVN). Tiếp theo phần một đã đăng bữa qua: 1455. Giáo sư Đặng Hùng Võ nói lại về vụ Văn Giang.

Xài Tiền Của Ông Bà (DĐCN). “Quê hương mình đang xài tiền của ông bà mình. Và chưa thấy làm ra bao nhiêu tiền cho hàng con cháu về sau. Gần nhất là có một ông trí thức tuyên bố rằng ông tự hào vì thế hệ của ông đã múc cạn dầu, đốn sạch rừng, cày hết màu mỡ ruộng đất, vét cạn cá tôm… để thế hệ con cháu phải tự hào ra sức học, vì không còn gì để cào cấu mà ăn nữa”.

Vị “tướng” và con gà (DV). – Bài trên blog: Con gà và vị tướng (Đào Tuấn). “Chúng ta đang chi ngoại tệ để nhập lậu đồ thải từ Trung Quốc. Mà đồ thải, nói gì thì nói, là thứ người ta bĩnh vào toa lét để xối nước… ”

Buồn (NNVN). “Nếu Bộ trưởng giáo dục chứng kiến cảnh nhiều thày cô giáo mới ra trường phải bỏ ra hàng chục triệu để chạy chỗ dạy học, thì sẽ thấy buồn về thực trạng tuyển dụng giáo viên ở nhiều địa phương.”.

Thả con cá rô, bắt con săn sắt (NCĐT/ the Box). “Martin Fraser, một nhà báo người Mỹ, bạn của tác giả, đã quyết định không đến Hạ Long. Lý do thật bất ngờ. Thay vào đó anh sẽ đi Phuket trong tháng 1.2013, vì lý do an toàn và vì cũng không đồng tình với quyết định tăng lệ phí thị thực nhập cảnh (visa) của Việt Nam”.

NHỮNG TỜ BÁO THÂN CHÍNH PHỦ BẮT ĐẦU RUN… (Phạm Viết Đào). “Sau khi Hồng Beo, TBT báo Thể thao TPHCM, một blogger công khai phò tá, cổ súy cho đồng chí X. và cả gan diễu nhại những đối thủ của đồng chí X. một cách công khai, ngoa ngoắt bị hạ thủ; theo tin vỉa hè thì sắp tới TBT tờ Cựu chiến binh một tờ báo có thiên hướng thân3 Chính phủ cũng sẽ về vườn…”  – Người chống tham nhũng bị trù dập?  (KTNT). Cũng chính là người bị cho là “run” – TBT Trần Nhung =>

– Diễn tiến mới trong vụ tham nhũng tiền nhựa polymer ở Úc (VOA). – Kiểm lâm Thanh Hoá đề nghị phóng viên ‘ủng hộ’ (NĐT). – “Tóc” dân dễ nắm (TN). – Một giám đốc bị giang hồ đất Cảng cạo đầu 3 chỏm (DV).  – Bắt chấp hành viên thi hành án tham ô tài sản (TN).

Bị người Trung Quốc lừa đảo, một phụ nữ tự tử (TP). – NHỨC NHỐI NẠN “ĐÓNG HỤI CHẾT” CHO CSGT TRÊN QL20 – BÀI 2  Điệp khúc: “Sếp ơi, cho em gửi tháng!” (PLTP). – Tống tiễn mãi lộ! (PLTP).  – Tình tiết mới vụ kiện đánh bạc thắng 55 triệu USD (TT).

– Thủy điện đe dọa vườn quốc gia Yok Đôn (TT). – Bắc Trà My lại rung chấn (TN). – Lo ngại đới đứt gãy (TN).

EU nhận giải Nobel Hòa bình 2012 (VOA). – Giải Nobel không thoát khỏi chính trị (BBC).

Tại Trung Quốc, một nữ sinh Tây Tạng 16 tuổi tự thiêu (RFI). – Thiếu nữ Tây Tạng 17 tuổi qua đời sau khi tự thiêu (VOA). – Trung Quốc chận bắt hàng ngàn dân làng lên Bắc Kinh khiếu kiện nhân ngày Quốc tế Nhân quyền (RFI). – Cậu học sinh 15 tuổi thách thức Bắc Kinh về môn học tẩy não (RFI).

Tập Cận Bình thăm đặc khu Thẩm Quyến, khẳng định thúc đẩy cải cách kinh tế Trung Quốc (RFI).  – Trung Quốc quay lại quỹ đạo tăng trưởng (DV). – Công khai tài sản quan chức, Giám đốc CA mất chức vì lộ bồ nhí song sinh (TP).

– Internet ở Triều Tiên (VNE). – Bình Nhưỡng thừa nhận trục trặc tên lửa phóng (TN). – CHDCND Triều Tiên: Kéo dài thời gian phóng vệ tinh đến 29-12 (PLTP). – Iran bị tố cáo hợp tác với Bắc Triều Tiên chế tạo tên lửa và vũ khí hạt nhân. (RFI). – Bắc Triều Tiên sẽ phóng hỏa tiễn vào ngày 29/12 (VOA). – Bắc Triều Tiên nới rộng thời gian phóng tên lửa đến ngày 29 tháng 12 (VOA). – Triều Tiên thay thế tầng tên lửa bị lỗi (ĐV). – Nhật tuyên bố báo động cao trong dịp Triều Tiên phóng tên lửa (GDVN). – Thúc Triều Tiên trả nợ (TTXVN).

– Tổng thống Nga không muốn làm sống lại Liên Xô (VOA).

Lãnh đạo một tổ chức phi chính phủ bị trục xuất khỏi Lào (RFI).

13h30′:

Bất chấp thế giới chỉ trích, Trung Quốc lại giở trò (PN Today). Bất chấp chỉ trích khắp cả nước, chính quyền vẫn làm trò! – Trung Quốc lại tiếp tục vi phạm chủ quyền Việt Nam (NLĐ). – Trung Quốc xây dựng trái phép tại Hoàng Sa (VNE).

Báo Hong Kong: Chính sách của TQ ở Biển Đông là phi lý (TP). – Philstar: Kiểm tra tàu qua Biển Đông, TQ đang thánh thức cả thế giới (GDVN).

Để không kẹt giữa hai cường quốc (TVN). – Lập trường của Indonesia về vấn đề Biển Ðông (ĐV). – Ngoại trưởng Indonesia: Cần đối thoại về vấn đề Biển Ðông (DT).

Mỹ tăng cường hiện diện quân sự tại Philippines (Infonet).

Philippines muốn Nhật Bản làm đối trọng với Trung Quốc (SGTT).

Chính sách thực dân và nuốt biển khó lường của TQ (DLB).

Mỹ quân tử hơn Tàu (Nguyễn Thông). “Chỉ có điều, với các kẻ thù cũ, người nắm quyền chính ở xứ ta bộc lộ những ứng xử mâu thuẫn, nếu không nói là rất không bình thường, không thể hiện được lòng dân, sự minh bạch, cao cả của nhân dân”.

DẬY MÀ ĐI, DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI! (Trí Nhân Media).  – Đỗ Trọng Khơi: NHỮNG NGƯỜI DÂN NƯỚC VIỆT ANH HÙNG (Quê Choa). – TỔ QUỐC- THƠ CỦA LƯU TRỌNG VĂN (Phạm Viết Đào).

Một trăm người, một trăm mét và mười phút yêu nước! (DLB). – CHÙM THƠ CỦA NGỌC BÁI: Nói cách gì sự thật vẫn là sự thât (Phạm Viết Đào).  – Những bằng chứng bán nước của đám Việt gian (Xuân VN).

THƯ CỦA NGƯỜI THANH NIÊN PHẤT CỜ PHÁT ĐỘNG CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 5.9 (Huỳnh Ngọc Chênh). – Biểu tình giữ nước bị đàn áp, thương quá Việt Nam  (DLB).

Đọc Điều 4… Nhớ Hạnh, Hùng, Chương (DLB).

Những sự thật cần phải biết: “THỐNG NHẤT” – Xin đừng xảo ngôn! (DLB).

–  “Đánh đấm” mạnh, ông Trần Nhung bị “trả thù”? (Thanh tra). “Có dư luận cho rằng, do ông Trần Nhung ‘đánh đấm’ mạnh quá, trong đó có vụ việc của bà Đặng Thị Hoàng Yến, nên bị các đối tượng quay ra ‘tấn công’ lại.” Sao không thấy kể luôn vụ này để giúp“các cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ”: 1011. Vụ thương binh làm “loạn” Viện Hán Nôm: Báo Quân đội Nhân dân và báo Cựu chiến binh “đồng loạt ra quân” (Ba Sàm). – Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online (CCB).

– Về bài đã điểm: Chính phủ không chủ trương ban hành chính sách gây hại cho dân, đã được blogger Phạm Viết Đào đổi cái tựa: CHÍNH PHỦ KHÔNG CHỦ TRƯƠNG HẠI DÂN; CÒN DÂN SỞ DĨ BỊ HẠI LÀ DO QUAN CHỨC LÁO, THAM HOẶC DỐT NHƯNG CHÍNH PHỦ KHÔNG BIẾT?  – Còn tình trạng công chức hành dân và… “hành lẫn nhau” (DT). – Tồn tại của hôm nay (LĐ).

Kỳ họp thứ 5: Quốc hội dành nửa ngày lấy phiếu tín nhiệm (Infonet). – 49 lãnh đạo cao nhất của nhà nước được lấy phiếu tín nhiệm lần đầu (DT).

TRẦN ĐĂNG KHOA ĐỒNG KHỞI CHỐNG THAM NHŨNG (Nguyễn Trọng Tạo). – Cũng nên thưởng (NNVN).

Không cần thiết đi tham quan! (LĐ).

Còn nhiều vướng mắc về thủ tục cấp giấy tờ nhà, đất (SGGP).  – Thủ tướng chỉ thị: Kiên quyết thu hồi đất các dự án đầu tư không triển khai, triển khai chậm (SGGP). – Kiên quyết thu hồi đất với dự án triển khai chậm (DV).

– Nhiều công trình đê biển, cầu cảng sụp đổ: Vẫn chưa xác định ai chịu trách nhiệm (TT).

Động đất 2,9 độ richter tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (NNVN).

Nguyên chuyên viên văn phòng Đoàn ĐBQH lừa đảo (DT).

CSGT không được túm năm tụm ba, ngồi hàng quán (VNE/ANTĐ).

Hoãn tăng lệ phí đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (VTV).

Danh hiệu “thành phố sạch” của Đà Nẵng – Có sự nhầm lẫn? (Infonet).

Công trình nước sạch bỏ hoang, hàng nghìn hộ phải dùng nước phèn (DV).

PCI và cú “húc” của chiếc sừng tê giác Nam Phi (Hiệu Minh).

Trung Quốc đẩy mạnh chống tham nhũng (VTV). – Khi TBT Tập Cận Bình vi hành đặc khu Thẩm Quyến… (ĐV).

Nhật Bản trong tình trạng báo động (VTV).

15h40′:

1– Độc giả méc bài này và bình “Lý do đàn áp biểu tình là đây” Trung Quốc, Việt Nam nguyện tăng cường hợp tác trong việc thực thi pháp luậtChina, Vietnam vow to strengthen law enforcement cooperation (Xinhuanet).

Vẫn chưa thấy tin này trên báo VN, chỉ thấy ở đài CRI của TQ, nhưng cái tựa không … hay bằng: Đồng chí Mạnh Kiến Trụ tiếp đồng chí Trần Đại Quang. Trong tin này ông TĐQ chỉ có một câu: “Đảng và Chính phủ Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Trung Quốc.” Trong bản tin tiếng Anh cũng toàn thấy thằng Mạnh nói, còn ông TĐQ không thấy ca bài “16 chữ vàng”, “4 tốt”, hay ca ngợi tình hữu nghị ngày càng bền chặt như hai ông Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh mới mấy ngày trước. Dẫu ông Quang có không phải là người ưa bọn Khựa, thì bọn quân sĩ cấp dưới của ông ở nhà, tại 2 TP lớn, cũng đã chơi một trò bôi mặt ông, ở một mức độ không cần thiết, trước dân rồi.

18h50′:

– Độc giả Thục Quyên vừa gửi tới bộ phim về người Việt ở CHLB Đức đấu tranh cho chủ quyền biển đảo:  1 Tag für Vietnam / 1 Ngay cho to quoc VN vừa mới hoàn thành:

20h30′:

Miền Trung: Ngư dân quyết tâm vươn khơi bám biển   – Nhật ký Trường Sa (ĐĐK).

– 30 năm Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển: Dùng quyền thụ đắc lãnh thổ để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông (VnMedia).  – Công ước Luật biển 1982 – thành tựu của luật pháp quốc tế (TT).

Biển Đông bên bờ vực ‘ngoại giao chiến hạm’ (TP).  – Thời báo Hoàn cầu lại giở thói ngang ngược (TN).  – Danh Đức: Vì sao Bắc Kinh “lộng giả thành chân”? (TTCT).  – Trung Quốc nói gì sau quyết định hoãn họp 4 bên về Biển Đông? (Petrotimes).

– TS Nguyễn Ngọc Thơ: Lộ diện ý đồ “trường phái Trung Quốc” trong quan hệ quốc tế (TTCT).

Philippines sẽ kéo tàu Mỹ vào Biển Đông giải lệnh cấm phi pháp của TQ (GDVN).   – Hoa Kỳ tăng cường sự hiện diện tại Philippines (PN).

Ngoại trưởng Indonesia lên tiếng về Biển Đông (VNN).

Tàu Trung Quốc lại vào vùng tranh chấp trên biển Hoa Đông (VOV).

Báo VN chỉ trích ‘tuần hành trái phép’ (BBC).

Phó chủ tịch Quốc hội phản ánh việc ‘mồi’ câu hỏi chất vấn (VNE).  – Có hay không “hỏi mồi” trên nghị trường? (VnEco).  – Bộ trưởng nói dài cứ… cắt (VNN). “…không ít đại biểu nhận xét rằng “nghe trả lời xong còn thấy bực thêm” vì vấn đề không được đi đến cùng. Ông Sơn còn phản ánh nghi ngại của cử tri, ĐB về việc “mớm câu hỏi để trả lời theo chuẩn bị trước cho hết thời gian””.  – UBTVQH: Tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” (TBNH).  – UBTVQH thông qua chương trình công tác 2013 (TTXVN).

Tổng Biên tập Cựu chiến binh ‘bị kiểm tra’ (BBC). Dường như BBC cũng ngại ba chuyện “nhạy cảm” ở VN, khi viết “về một sự đảo chiều” mà những ai không theo dõi kỹ thông tin “chỉnh đốn”, đấu đá ở cung đình thì chào thua. Có lẽ ý trong bài là muốn nói tới sự kiện xảy ra sau Hội nghị TƯ 6, khi thấy “đ/c X” thoát nạn, dư luận cho là đám Y, Z bị thua rồi. Giờ thấy liên tục 2 kẻ theo phe X gặp nguy khốn, lại thêm nhiều thông tin khác (như bắt người liên quan Dương Chí Dũng, thả ông Phạm Chí Dũng …) thì cho là “đảo chiều”?

‘Chạy’ chức và cái lý của đồng tiền (ĐV).

Bộ GTVT vẫn quyết thu phí đường bộ theo đầu xe (TBKTSG).  – Bộ Tài chính “bác” thu phí đường bộ theo xăng dầu (TQ). – Ngừng thu tại trạm thu phí nhà nước từ 1/1/2013(TTXVN).

Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đối với ông Lữ Ngọc Cư (NLĐ).

– Người hai lần bị tuyên tử hình tiếp tục ra tòa: Sự thật sẽ có tiếng nói riêng của nó? (SGTT).

– Bắc Giang: Một con bạc tử vong vì súng công an bị cướp cò (NLĐ).  – Hải Phòng lập tổ công tác đặc biệt chống tội phạm (TTXVN).  – Ký ức về lực lượng SBC huyền thoại (VNN).

Thấy gì từ Văn kiện Đại hội 18 ĐCS Trung Quốc? (I) (TQ).   – Trung Quốc là một trong những nước bất bình đẳng nhất thế giới (TN).

Có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang tháo dỡ vệ tinh (VOV).  – “Triều Tiên đang triển khai tháo dỡ tên lửa ba tầng” (TTXVN).   – Nga, Nhật theo dõi vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên (TTXVN).  – Bốn tàu chiến Mỹ vây quanh Triều Tiên (VNN).

KINH TẾ

Vốn ODA cam kết cho Việt Nam năm 2013 gần 6,5 tỷ USD (Gafin). – Việt Nam tiếp tục nhận được tài trợ 2,6 tỉ USD từ Nhật Bản (GD&TĐ). – Làm sao giải ngân nguồn vốn ODA cho hiệu quả? (TTXVN).

Thủ tướng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm tại ngân hàng thương mại (Gafin). – Giao dịch liên quan của ngân hàng: “Tảng băng chìm” cần được bóc tách (Vietstock). – Tiền mặt đang làm nền kinh tế quá tải! (Petrotimes).

Chọn mô hình xử lý nợ xấu (Vietstock). – Mua bán nợ: Tắc nghẽn do nhiều rào cản (VinaCorp).

BĐS mạnh tay xả hàng tồn cuối năm (VinaCorp). – Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ có gói giải pháp tài khóa “phá băng” BĐS (Vietstock). – Nhà giàu “đang khóc” (SGĐT). – Năm 2013: Bất động sản sẽ rẻ hơn giá thành (TP). – Thiếu hàng chục triệu mét vuông nhà ở (ĐT/ Vietstock). – “Rã đông” bất động sản bằng lãi suất (PLTP). – Đồng loạt hô hào cứu BĐS vào 2013 (VEF).

5<- Trung Nguyên vs Nestlé: Cuộc chiến cà phê hòa tan (ĐTCK/ Vietstock). – Starbucks vào Việt Nam: Thì sao! (CafeF). – Người trồng cà phê tiếp tục lao đao (DV).

NVB: Vợ ông Đặng Thành Tâm đăng ký thoái toàn bộ hơn 14,82 triệu cổ phiếu (CafeF).

Nhiều ngành tiếp tục hứng chịu khó khăn (Vietstock). – Ngành than thất thu khiến GDP giảm 3% (DV).

– Ôtô, xe máy ế ẩm (TT).

Thu hồi giấy phép mạng ảo của Đông Dương Telecom (Vietstock). – Công ty sui gia Thủ tướng bị rút giấy phép (DLB).

– Hàng hiệu Ý gian lận: Nhân viên áp tải nhận diện chủ hàng thật sự (TN).

– Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ – Kỳ 15: Triệu phú gà tây (TN). – Giày da, điện tử thưởng cao nhất hai tháng lương (PLTP). – Thị trường lịch năm 2013: ‘Tung’ nhiều mẫu mới để hút khách (Petrotimes).

– TTCK: Khi niềm tin bị rẻ rúng (Vietstock).

Giết mổ gia cầm, thu nhập… khủng (NĐT).

Hoa Vi mở trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Phần Lan (RFI).

Trung Quốc có thể soán ngôi kinh tế của Mỹ trước cuối năm 2030 (VOA).

13h30′:

– Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam: Dọn nợ nần của doanh nghiệp nhà nước (TP). – Các nhà tài trợ đã thay đổi cách nhìn về Việt Nam (VOV). – ”Rót” vốn ODA vào Việt Nam, các nhà tài trợ băn khoăn điều gì? (NDHMoney). – Cần lòng tin và sự cải tổ (DV). – Các nhà tài trợ cam kết cho vay gần 6,5 tỉ USD (PLTP).

Việt Nam quyết vượt thu nhập thấp (DV).

Không sử dụng ngân sách Nhà nước trả nợ thay doanh nghiệp (SGGP).

Các ‘ông lớn” ngân hàng tiếp tục hạ mạnh lãi suất huy động kỳ hạn dài (CafeF). – Tổng giám đốc Sacombank: Áp trần lãi suất cho vay – không nên cào bằng (StockBiz). – 9 ngân hàng lọt top 50 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012 (StockBiz).

Mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm (VTV). – Lãi suất huy động tiếp tục giảm (VNN). – Lãi suất huy động tiếp tục giảm (Vef).

Vợ ông Đặng Thành Tâm muốn rút hết vốn khỏi Navibank (DT). – VietinBank hút vốn vay 65 triệu USD từ 4 ngân hàng lớn (TP).

Cận cảnh bức tranh tài chính DN bất động sản niêm yết (ĐTCK). – Đồng loạt hô hào cứu BĐS vào 2013 (Petrotimes/Vef). – Khách sạn 1 tỉ USD thành bãi phế thải (Vef).

Tập đoàn Dầu khí vẫn là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VOV).

– Đường sắt Nhổn – ga Hà Nội: Đề nghị rà soát lại các gói thầu (TT).

Cao su thiệt lớn vì xuất hàng thô (DV).

Cơ hội cho XK mực, bạch tuộc sang Nga (NNVN).

Dưa hấu bán rẻ như cho (NNVN).

Ai cứu… nông dân? (NNVN).

Nhu cầu lao động cuối năm giảm sút (Petrotimes).

Năm 2030, châu Á sẽ mạnh hơn cả Mỹ và châu Âu cộng lại (Infonet). – Châu Á sắp thâu tóm thế giới (PLTP).

20h30′:

– Đào Tuấn: “Bầu sữa” hàng xóm (DV).

Nghịch lý tiêu tiền của ngành xây dựng (VnEco).   – Những dự án nghìn tỷ tiêu không hết tiền năm 2012 (DT).

Đường sống cho ngành ngân hàng (The Economist/TTVN/CafeF).  – Ngân hàng “ngóng khách”… (ĐTCK).  – Lãi suất và đầu ra (DĐDN).

10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Tập đoàn nhà nước áp đảo (DT).

VinaCapital nói gì về vụ bán một nửa khách sạn Metropole? (VnEco).

Sàn chứng khoán: Quá nhiều công ty thua lỗ nặng (VnMedia).  – Vào chợ mỗi ngày TTCK 11-12-2012: Một canh…hai canh… (VF).

Toàn cảnh kinh tế 11-12-2012: “Ma Trận” (VF).

Doanh nghiệp bất động sản: Doanh thu lớn, hiệu quả thấp (VnEco).  – Kỳ vọng lãi suất hạ, địa ốc đua xả hàng cuối năm (VNE).  – Tổng quan BĐS ngày 11-12-12012: Vẫn chưa… “bắt đáy” (VF).

Thêm nghi án Metro lỗ (TT).  – Chuyển giá có sự giúp sức của các công ty kiểm toán (VOV).  – Chuyên viên Starbucks VN lý giải “Vì sao Coca Cola lỗ triền miên?”  (GDVN).

Tại sao mì Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ? (VnEco).

Tân CEO Nhóm Mua từ nhiệm sau một tháng nắm quyền (VNE).  – Nhóm mua bất ngờ ngừng hoạt động trên toàn quốc (NLĐ).  – Voucher của Nhóm Mua bị từ chối (DV).

Người tiêu dùng ngày càng “thắt lưng buộc bụng” (TQ).  – Dân chuyển sang đun điện do giá gas liên tục tăng (TTXVN).

Kinh tế Trung Quốc có thể vượt Mỹ trong vòng 20 năm (TBKTSG).

VĂN HÓA-THỂ THAO

228. THÁP BÁO ÂN (Việt sử ký).

– Xây kè bảo vệ phố cổ (LĐ).

– “Cần thay đổi cái nhìn về thời kỳ thuộc địa” (SGTT).

Truyền kỳ về đôi giếng thiêng và chuyện rắn trả ơn người (GDVN).

– Ký ức Mùa Ðông (Người Việt).

– Mạc Mạc: HÓA TÌNH (Nguyễn Trọng Tạo).

– Nguyễn Thị Bích Kiều: CÁI TÔI TRỮ TÌNH TRONG THƠ NGÔ MINH (Nguyễn Trọng Tạo).

– Vĩnh biệt một tài hoa hát bội (TN).

– Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Phạm Duy (TN).

6NSƯT Minh Hằng: “Thà đứng trong bóng tối còn hơn phải… cởi’” (DT). “Theo quan điểm của tôi, phim hay không nhất thiết phải cảnh nóng”, mà phải nhiều cảnh “mát”, như tắm, bơi, cởi… ?  =>

– Hãng Phim truyện Việt Nam – Tồn tại hay là chết? (Infonet). – Văn học và điện ảnh dưới mắt nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc (TT).

– Truyền hình thực tế đang “đuối” (TN). – Thi hát trên truyền hình: Thí sinh chỉ là “con rối”! (DV).

Động lớn và đẹp nhất Việt Nam: Kì ảo tựa thiên đường (DV).

– Bí ẩn bức tượng tự đứng lên ngồi xuống ở Hải Phòng (DV).

Nữ ca sĩ Jenni Rivera thiệt mạng trong tai nạn máy bay (VOA).

TTK Ngô Lê Bằng “cạch” chức trưởng đoàn ĐTVN đến già (VNN). – Bóng đá Việt loay hoay tìm lối thoát (TT). – Vá víu để nuôi dưỡng cái xấu (PLTP).

13h30′:

Đưa nghệ thuật truyền thống vào bảo tàng (SGGP).

Thừa Thiên – Huế: Thành lập bảo tàng tư nhân đầu tiên (DV).

Sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của G.Boudarel (TTVH).

– Giải B, Giải thưởng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN: Bức ảnh “Học đánh chiêng” gây tranh cãi (TTVH).

Triển lãm “Tác động vì hòa bình”: “Làn gió mới” qua góc nhìn của Na Sơn (TTVH).

NSND Lê Khanh đồng cảm với những bi kịch thành thị (DT).

– Truyền hình thực tế – Từ sàn diễn đến cuộc đời – Kỳ 3: Khổ luyện (TT).

Ra mắt tập cuối bộ truyện “Nhóc Nicolas” (VOV).

20h30′:

– Thanh Hóa: Đình chỉ tu bổ di tích chùa Đông Nam vì phạm luật (TQ).

5 “Mâm xôi vàng” của phim Việt 2012 (VNN).

Lê Khanh mang “Nhà Ôsin” lên sân khấu (VnMedia).

Truyện tranh Việt hay manga Nhật? (PN).

Không ủng hộ khoe thân phản cảm với trang phục dân tộc (VTC).

Sơn mài của Nguyễn Thị Mai: Mộc mạc, tao nhã đến nao lòng (TTVH).

Tùng Dương hát nhạc Trịnh là thử thách lớn? (VOV).

Vượt lên chính mình có “em song sinh”? (PN).

Nhật Bản trồng 1.000 cây hoa anh đào cho Hà Nội (TTXVN).

10 bộ phim hay nhất năm 2012 (TN).  – Những “nữ anh hùng” trong năm 2012 (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Tăng cường giáo dục ĐH giữa Việt Nam và Ireland (GD&TĐ). – Tương lai mới cho quan hệ giáo dục Việt Nam – Ireland (GDVN).

Bộ GD-ĐT sẽ “buông” kỳ thi tốt nghiệp THPT (TN). – Giảm môn học bắt buộc, tăng môn học tự chọn (TN). – Đề xuất giảm môn học phổ thông (TT). – Thiếu nguồn lực để đổi mới giáo dục phổ thông (PLTP).

– Bàn đổi mới chương trình, SGK phổ thông (VNN). – Xuất bản sách tiếng Anh giới thiệu về giáo dục Việt Nam (PLTP).

Công bố danh sách GS, PGS năm 2012 (GD&TĐ). – Thêm 41 giáo sư và 426 phó giáo sư (SGGP). – Khi đào tạo thạc sĩ trở thành phong trào? (VNN). – Đặc cách xét chức danh giáo sư trẻ nhất năm 2012 (ANTĐ).

Sinh viên mua điểm mùa thi: 200 nghìn = 6 điểm (GDVN). “Năm trăm nghìn thì được 10 điểm, bốn trăm nghìn thì được 9 điểm, ba trăm nghìn thì 8 điểm em nhé!

5<- Bằng giả giá “bèo” ê hề khắp cả nước (GDVN).

– Giáo viên tiếng Anh: mới đạt một nửa nhu cầu (TT).

– Đề xuất sửa nhiều chính sách về học phí (TN).

– Giảng dạy thêm nhiều kỹ năng mềm (TN).

Nên cho trẻ học gì? (GDVN). – Đừng xem nhẹ cơn stress ở trẻ! (SGTT).

Chàng sinh viên nghèo và khát vọng từ những que tăm (GDVN). – Chàng sinh viên khiếm thị bán vé số nuôi ước mơ (DT).

– Không hoàn thành nhiệm vụ, không được dạy thêm (TT). – Vô vọng đường đến bục giảng: Khánh kiệt vì… thầy (DV).

Phát hiện loại nấm chữa ung thư (NLĐ/ DV).

Điều trị ung thư vú bằng cách đóng băng khối u (Telegraph/ ĐV).

Mẹ hút thuốc lá, con bị viêm màng não (ĐV).

Điều chưa biết về dấu vân tay (TN).

– “Ba mặt trời” cùng xuất hiện, báo hiệu “ngày tận thế”? (DV).

13h30′:

Nữ phó giáo sư trẻ nhất 31 tuổi (TN). – Người đầu tiên được đề nghị công nhận giáo sư đặc cách (TT).

Gần 100.000 sinh viên Việt đang học ở nước ngoài (TTXVN).

“Đào tạo 1 người có năng lực còn hơn 10 người học hình thức” (Hải quan).

Thay mẫu bằng tốt nghiệp cao đẳng (TN).

– Chương trình phổ thông sau năm 2015: Vẫn 12 năm nhưng số môn ít hơn (TP).

TP.HCM: Học sinh nghỉ tết nửa tháng (PLTP).

Giải mã ngọn đèn ngàn năm không tắt trong các cổ mộ (Kiến thức).

20h30′:

Clip: Học sinh Hà Nội không biết tên Thủ đô của Việt Nam! (GDVN).

Phong trào luyện chữ đẹp: Lại bệnh thành tích? (ANTĐ).

–  Sở Giáo dục “chê” SV sư phạm giỏi? (KP).

Nghệ An: Trường học ‘sạch ngoài, bẩn trong’ (Tin tức).

Con hư hỏng vì cha mẹ quá giàu (VNN).

Bạc Liêu: Trường trăm tỷ chỉ phục vụ… 10 học viên (VTC).

– TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN QUẬN 8, TP.HCM: Giáo viên không chịu nổi bà giám đốc! (PN).

Hàn Quốc: Sinh viên đua nhau xin nghỉ bảo lưu để đi tìm việc (DT).

Nữ sinh hỏi về ‘tận thế’, Tổng giám đốc NASA cười lớn (VTC).  – Giám đốc NASA: Tôi không quan tâm ngày tận thế (TP).  – Sinh viên Việt Nam được tham gia vào chương trình của NASA (ĐV).  – Tổng giám đốc NASA: ‘Đừng sợ thất bại’ (VNE).  – Clip:Tổng giám đốc NASA trò chuyện với học sinh Hà Nội (VTC).  – GS.Chu Hảo bàn về lời đồn “ngày tận thế” (GDVN).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

– Đừng để người bệnh khổ thêm (TT).

Tiếp tục hỗ trợ 3,5-4 triệu đồng khi hỏa táng (ĐV).

– “Gửi gắm” con cho trời, cho người dưng (Người Việt). – Về gia đình có hủ tục mẹ cắn đứt ngón tay con sơ sinh (DT). – Cảm phục nghị lực phi thường của 2 trẻ mồ côi đồng bào Rục (GDVN).

Làm gì khi bị tấn công bằng kim tiêm? (DV). – “Cấy” bệnh cho chồng vì mua “thần dược” trứng ung (NĐT). – “Sốt” với hình vẽ trên bụng “bà bầu xì tin” (NĐT). – Những bãi nhậu…”chân đất” (ĐV). – Cả khu phố đau đầu vì trộm vặt (PLTP).

4/5 loại thực phẩm của bánh mì Đồng Tiến nhiễm vi sinh vượt mức (TN). – Cà chua chín đẹp nhờ thuốc sâu (LĐ/ Infonet). – Niêm phong 5 tấn thức ăn gia súc (TN). – Từ ngày 20-1-2013: Siết chặt quản lý thức ăn đường phố (SGGP).

VN-Nam Phi ký thỏa thuận bảo vệ tê giác (BBC). – Việt Nam, Nam Phi ký thỏa thuận về tê giác (VOA).  – 70% số sừng tê giác ở Việt Nam là giả (DV).

– Bảo tồn cây thuốc xáo tam phân (TT).

Thành phố Vinh “rung lắc” do động đất (DT). – Động đất 4,6 độ Richter gần biên giới Lào-Việt Nam (TTXVN).

– Áp lực tết đến (SGGP). – Nghẽn mạng… vé tàu tết (TN). – Ngày đầu triển khai bán vé tàu tết qua mạng – Mạng “treo” (SGGP). – Mạng bán vé tàu Tết “sập” do 20.000 tài khoản 8đầu cơ? (DT). – Phát khùng vì mua vé tàu (TT). =>

– Nghề phá nhà! (Petrotimes). – Chuyện người đàn ông mù đan vạt giường (SGTT).

– Xót xa và bất bình bên cây cầu tử thần “nuốt” bé gái 5 tuổi (DT).

Trung Quốc: Chênh lệch giàu nghèo đứng hàng đầu thế giới (Infonet/ CafeF). – Câu chuyện “Bé Duyệt Duyệt” lại tái hiện (DV).

Nhiều triệu người tại các nước đang phát triển không đăng ký khai sinh (VOA).

Hơn 800 người mất tích vì bão Bopha ở Philippines (VOA).

– Nếu ngày mai là ngày tận thế (PN Today).

– Động đất 7,2 độ Richter ở Indonesia (TT).

13h30′:

Khẩn trương tìm kiếm 3 người mất tích trên biển (Tin tức). – Cửa biển Sa Huỳnh bồi lấp nặng, tàu cá lại mắc cạn (VOV/TTXVN).

Kinh hãi rau “ăn” thuốc BVTV (NNVN).

Làng quê nháo nhác thực phẩm chức năng (NNVN).

– Ký sự cực Tây Tổ quốc: Ở lại đỉnh trời Tả Ló San (NNVN).

Đóng cửa rừng, lợi bất cập hại (NNVN).

Việt Nam – Nam Phi bắt tay bảo tồn động vật quý hiếm (VTV). – Đại gia Việt ‘hết cửa’ săn tê giác Nam Phi (TP).

Ai bảo kê cho côn đồ làm loạn? (NNVN).

Bán vé tàu Tết qua mạng vì sao hay ít, dở nhiều? (DT).

Hàng chục người châu Âu chết vì tuyết và băng giá (TTXVN).

20h30′:

Đào trộm 1,5 tấn cá nóc chết thối, định tuồn ra thị trường (ANTĐ).  – 100% gà thải loại nhập lậu nhiễm tồn dư kháng sinh (TTXVN).

Phá thai vì là con gái đang ở mức ‘báo động’ (VNE).

Kẹo cao su kích dục nữ: Mua dễ dàng, dùng tùy tiện (PNTĐ).  – Thiếu nữ bị hại đời vì mẹ tin lời thầy bói (VNN).

Bỏ công việc để túc trực tại ga mua vé tàu Tết (VOV).  – Vé tàu Tết: Dân khổ, “cò” tung hoành (VNN).  – Hơn 1.000 lượt người đến ga nhận vé tàu tết (TT).

Săn én trên “đỉnh trời” Khau Phạ (TTVH).

Hơn 700 người thiệt mạng do bão Bopha ở Philippines (VOV).

QUỐC TẾ

Phe đối lập Ai Cập bác bỏ kế hoạch trưng cầu dân ý (VOA). – Tổng thống Ai Cập cho phép quân đội trấn áp đối lập. (RFI). – Quân đội Ai Cập được quyền bắt người (VOA). – Tổng thống Ai Cập tăng quyền cho quân đội (TN). – Ai Cập: Phe đối lập phản đối trưng cầu hiến pháp (LĐ).

EU, phe đối lập Syria chuẩn bị hội đàm (VOA). – Israel “triển khai đặc nhiệm sang Syria” (TN). – Kền kền làm gián điệp cho Israel bị bắt tại Sudan (GDVN). – Hoàng tử Harry có thể lái Apache tham chiến tại Syria (GDVN). – Iran “giải mã hết bí mật” UAV Mỹ (TN). – EU kêu gọi gây thêm áp lực đối với Syria (VOA). – Cái kết nào cho ván bài Syria? (SGGP).

– Li-băng cố ngăn không để xáo trộn ở Syria lan sang nước mình (VOA).

Một quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ giải cứu ở Afghanistan (VOA). – Giới chức đặc trách vấn đề phụ nữ Afghanistan bị ám sát (VOA).

Bạo động giáo phái gia tăng ở Pakistan (VOA).

Tổng thống Obama, Chủ tịch Hạ viện bàn về ‘bờ vực tài chính’ (VOA). – Mỹ sắp đóng xong tàu ngầm kiểu mới (Người Việt).

– Mỹ có ngăn được giấc mộng cường quốc của Nga? (Petrotimes).

Châu Âu lo ngại khủng hoảng chính trị tại Ý (RFI).

Bầu cử quốc hội Romania: Phe trung tả giành chiến thắng (VOA). – Bầu cử Rumani : Liên minh cầm quyền giành thắng lợi lớn (RFI).

9<- Tổng thống Ghana tái đắc cử, phe đối lập tố cáo gian lận (VOA).

Chính phủ, phiến quân Cộng hòa Dân chủ Congo khởi sự đàm phán (VOA).

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez lo chuyện ‘hậu sự’ (ĐV).

Vụ kiện cựu tổng Giám đốc IMF ở Mỹ có thể sắp kết thúc (VOA). – Cựu lãnh đạo IMF dàn xếp vụ kiện tấn công tình dục (VOA). – Xả súng tại Mỹ, 5 người chết (TN).

Cuộc đời huyền thoại Nelson Mandela qua ảnh (VNN).

Hitler đã ‘sập bẫy’ Stalingrad như thế nào? (ĐV).

Sáng lập viên hãng bảo mật McAfee muốn được về Mỹ (VOA).

13h30′:

Các nước EU có khả năng sẽ công nhận lực lượng đối lập Syria (VOV). – Tiết lộ của một cựu tướng về vũ khí chết người ở Syria (LĐ). – Ecuador có thể đồng ý cho Tổng thống Syria tị nạn (TTXVN). – Phe Hồi giáo quá khích chiếm căn cứ quân sự Syria (Petrotimes).

Thủ lĩnh Hamas kết thúc chuyến thăm Gaza (VOV).

Iran đã giải mã xong máy bay không người lái Mỹ (DT).

Ai Cập lại biểu tình lớn (TT). – Quân đội Ai Cập đã bắt đầu triển khai lực lượng (TTXVN). – Vì sao dân Ai Cập lại xuống đường? (CATP). – Tổng thống Ai Cập sử dụng quân đội trấn áp biểu tình (ĐV).

Thủ tướng Mali bị quân nổi dậy bắt giữ (TT). – Thủ tướng Mali bị quân nổi dậy bắt giữ ở nhà riêng (TTXVN).

EU chính thức nhận giải Nobel Hòa bình 2012 (TP).

Mỹ: Đặc nhiệm SEAL bị Taliban bắn chết (Khampha).

Nhật Bản rơi vào suy thoái (Infonet).

20h30′:

Đức trục xuất 4 nhà ngoại giao Syria (VOV).  – Syria đang đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn diện (VOV).  – Mỹ và phe nổi dậy Syria: Từ bạn thành thù? (VnMedia).

Tình báo phương Tây chống lại Israel (ANTG).

Các điểm nóng trên thế giới năm 2013 (VNE).

Libya: Làn sóng ám sát nhằm vào sĩ quan an ninh cao cấp (ANTG).

Nổ súng trước biểu tình của phe đối lập tại Ai Cập (TTXVN).

Uy tín Thủ tướng Nhật Bản tiếp tục giảm (VOV).

Tổng thống Venezuela chỉ sống được thêm vài tháng nữa? (TP).

Thủ tướng Mali từ chức (TN).

Hai vấn đề cốt lõi của cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc (TQ).

Nga sáng chế ra vũ khí vô hiệu hóa mọi loại tên lửa (TTXVN).

Colorado và Washington cho phép sử dụng cần sa (TT).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 10/12/2012; + Tài chính kinh doanh sáng – 10/12/2012; + Tài chính kinh doanh trưa – 10/12/2012; + Thời sự 12h – 10/12/2012; + Cao Bằng: Tai nạn thảm khốc tại đèo Kéo Pựt; + Tạm giữ gần 10 tấn hàng không rõ nguồn gốc; + Chế tạo xăng từ nước và không khí -10/12/2012.

* RFA: + Sáng 10-12-2012

+ Tối 10-12-2012

* RFI: 10-12-2012

218 bình luận to “Tin thứ Ba, 11-12-2012”

  1. Tiểu Điền Địa said

    “Thằng áo trắng là Thượng tá Trần Đức Tài,Trưởng công an Quận 1,đang chạy để lên chức phó giám đốc CA TP HCM. Hèn chi nó đàn áp nhân dân rất dữ để lập công dâng đảng”.
    Theo ý đảng thì công an ở trong ruột non,đại tràng của dân. Thằng CA Trần Đức Tài cũng đang ở trong đó,vậy mà nó trấn áp nhân dân rất dữ để lập công dâng đảng. Chuyện lạ có thật! Nhân dân hãy uống thuốc xổ tẩy nó ra thì bụng dạ mới yên. Không còn cách nào khác nữa rồi.

  2. khách said

    http://www.nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/1/77/104265/Ai-cuu…-nong-dan.aspx
    Còn nhớ ở các giai đoạn khủng hoảng kinh tế trước trong khi các ngành kinh tế “chủ lực” đều bất động thì vẫn có một khu vực tăng trưởng, trở thành trụ cột cho nền kinh tế đất nước, đó chính là nông nghiệp. Đến nay không ai không công nhận và ghi ơn “đứa con” côi cút này, song cứ mỗi khi khó khăn thì chỉ thấy những “con cưng” khác gào thét và được chăm bẵm, cho bú, cho dù con nào thì cũng như con nào!
    Cứu ngân hàng, cứu BĐS, cứu tập đoàn kinh tế… Vậy ai cứu nông dân?

    Xin thưa có đảng Búa Liềm, đảng này có biểu trưng là cây búa + lưỡi liềm mà họ tuyên bố họ là đội quân tiên phong/là đại diện của công nhân (cây búa) và nông dân (lưỡi liềm)

  3. khách said

    http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/100652/dh-kinh-te-quoc-dan-lam-thu-hon-51-ty.html
    Kết luận cũng chỉ ra nhiều khoản thu sai, thu vượt trong công tác tài chính lên đến trên 51 tỷ đồng. Cụ thể, trường thu kinh phí đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ không có trong quy định trên 22 tỷ đồng; Thu vượt quy định về học phí nâng điểm hệ chính quy trên 3 tỷ đồng; Thu vượt quy định lệ phí tuyển sinh các hệ gàn 8 tỷ đồng; Thu ngoài quy định (gồm lệ phí nhâp học, thẻ sinh viên, giấy thi…) trên 18 tỷ đồng; Thu phí trông xe vượt quy định gần 230 triệu đồng.

    ————
    Đúng là trường kinh tế, thực hành ngay trên sinh viên/học viên của mình

    • nicecowboy said

      hehe, trí thức mà có đầu óc con buôn thì khỏi phải nói ! Như trường đại học ngân hàng đấy, liên kết đào tạo chui với nước ngoài, chia chác cho thầy cô, ban giam hiệu trong vụ đó khiếp lắm. Tiền thưởng ngoài lương, vào dịp cuối năm gần bạc tỷ cho một cá nhân bà trưởng khoa đấy thôi. Nhưng ít ai biết được, chỉ khi nào nội bộ chia chát không đều thì mới tung hê lên và nhờ đó người ngoài mới biết

  4. Sao Mai said

    Toàn Cầu Thời báo lại dọa dẫm Trung Quốc
    Cập nhật: 06:16 GMT – thứ ba, 11 tháng 12, 2012

    Những ngày qua, tờ báo theo khuynh hướng dân tộc chủ nghĩa Toàn Cầu Thời báo liên tục chạy bài liên quan tới Trung Quốc, nhất là khi có biểu tình chống Việt Nam ở Bắc Kinh.

    Thứ Ba 11/12, tờ báo trực thuộc Đảng Cộng sản Việt Nam này có bài xã luận tựa đề “Trung Quốc coi nhẹ ý chí bảo vệ chủ quyền của Việt Nam”.
    Bài báo bắt đầu bằng thông tin (Tổng công ty Dầu khí hải dương Trung Quốc – CNOOC) cáo buộc tàu cá Việt Nam phá hoại cáp thăm dò của tàu Hoàn Hôn 4, và Đài Loan đặt câu hỏi về quy định khám xét tàu bè của tỉnh Hải Phòng.

    “Việt Nam bác bỏ cả hai cáo buộc này,” – Toàn Cầu viết.

    “Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ hành động của phía Việt Nam nhằm bảọ vệ chủ quyền lãnh thổ.”

    Theo Toàn Cầu, Trung Quốc “bạo dạn lỳ lợm trong việc khai thác dầu ở Biển Đông (Nam Hải)” và luôn luôn tìm cách mở rộng hoạt động dầu khí bên trong cái gọi là đường chín đoạn.

    “Trung Quốc có thể đã quên là đang ăn cắp tài nguyên [của Việt Nam]”, – tờ báo viết.

    Bài xã luận khẳng định rằng Việt Nam cương quyết bảo vệ chủ quyền của mình hơn bao giờ hết.

    “Trung Quốc cần phải hành xử đúng mực, điều này chỉ có lợi về lâu dài.”

    Toàn Cầu Thời báo nói vì đại cục hữu hảo, vì 16 chữ vàng 4 tốt Việt Nam vẫn tiếp tục giữ thái độ kiềm chế, nhưng điều chắc chắn là “Việt Namc sẽ không chỉ đứng nhìn khi bị Trung Quốc và Đài Loan thách thức”.

    Bài xã luận còn đưa ra tuyên bố khá mạnh bạo so với các phát biểu chính thống của Hà Nội: “Chúng ta không biết liệu tàu Việt Nam có cắt cáp của tàu Trung quốc một cách cố ý hay không. Nhưng nếu có, thì người dân Việt Nam vẫn ủng hộ hành động này”.
    Toàn Cầu Thời báo nói Việt Nam cần sử dụng các hoạt động như cắt cáp, mà báo này gọi là “cường độ nhẹ” để tăng nguy cơ cho hoạt động dầu khí của Trung Quốc và gây hoang mang về cách phản ứng của Việt Nam trong tương lai.

    “Cuối cùng thì Trung Quốc sẽ thấy việc khai thác dầu khí chỉ mang lại phiền hà và nguy hiểm.”

    Tờ báo cũng nói Bắc Kinh và Đài Bắc đừng ảo tưởng rằng Hà Nội sẽ nhún nhường trước là áp lực nước lớn.

    “Hai nước này phải hiểu rằng dư luận quần chúng Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Bảo vệ chủ quyền của Việt Nam là ý chí chung của cả 90 triệu công dân Việt Nam.”

    Bài viết nhấn mạnh: “Tuy môi trường chính trị tại Biển Đông trở nên phức tạp hơn vì sự can thiệp của Mỹ-Nga, khu vực này là nơi xảo thuật thường xuyên xảy ra. Việt Nam sẽ không lúng túng trước vài tiểu xảo ngoại giao như vậy”.

    Toàn Cầu cảnh báo nếu có quốc gia nào muốn làm to chuyện, “Việt Nam là một nước có truyền thống quật cường chưa hề nao núng”.

    “Thời gian đang đứng về phía Việt Nam.”

  5. Cường Lê đã xuất hiện và gặp Thành Nguyễn said

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/12/thu-cua-nguoi-thanh-nien-phat-co-phat.html

    • Lêu Lêu said

      Tụi bị bệnh ác dâm ấy phải làm gì ác độc mới thấy “sướng” được, không thôi là khó chịu ngứa ngáy lắm. Chứ rình bắt 1 người vô tội và “bé lên ba” đâu phải ai cũng làm được giữa ban ngày đâu.

  6. T.T. said

    Nên đọc bài này để hiểu rõ bụng dạ thằng Tàu khi suy nghĩ về biểu tình chống Tàu của ta:

    越南反华示威背后有何玄机?
    Đằng sau biểu tình chống TQ của VN ẩn chứa những gì?
    http://adaofu2.blog.china.com/201212/10720676.html

    Đồ khốn kiếp, vẫn cứ trơ trơ.

  7. Dân đen - Con đỏ said

    “Càng chậm trễ, trì hoãn, cái giá phải trả càng đắt!”
    đắt như thời triều đình Nhà Nguyễn đối với Pháp, nhưng dân Việt lại xuất hiện những anh hùng.

    • Tantruonghung said

      Không nên so sánh với triều đình nhà Nguyễn. Giai đoạn đó tất cả các nước yếu của thế giới đều nằm trong thế bị xâm lược. Còn bây giờ có nhóm người lại tự chui vào rọ để được yên vị.

  8. nguyen van Duc said

    xem dân làm báo bài: côn an giật cờ tôi xác nhận là đúng thằng mập mặc áo thun nâu, đầu hớt cao nó là an ninh hoặc côn đồ? . lúc ở trên bậc thềm nhà hát tp bị đám TNXP xô đẩy xuống và sau khi HTM nói: thôi chúng ta làm đến đây là đủ rồi và các anh em mình giải tán. khi bước qua đường đối diện nhà hát tp thì tên này áp sát vào cậu thanh niên áo sọc mang cờ với nét mặt rất căm tức. cậu thanh niên này là người đầu tiên bước qua đường phất cờ khởi xướng cuộc biểu tình.

  9. Lê Văn Thành said

    Bộ GTVT vẫn thu phí đường bộ theo đầu xe. . .Bộ tài chính “bác” thu phí đường bộ theo xăng dầu.

    Thói cửa quyền và bệnh “ngu xuẩn” . . . cố tình “ngu lâu” không thể có thứ thuốc nào chữa nổi ! chỉ còn có thứ thuốc đặc trị là người dân vùng lên tống cổ lũ ngu lâu và bọn thoái hóa biến chất ra khỏi bộ máy công quyền.
    Khi người tài, người giỏi hiện diện trong các cơ quan nhà nước, thì khi ấy mới mong có được chút công bằng.

    • khách said

      Bác nhầm, chúng nó không ngu. Chúng nó rất khôn, chỉ có điều là loại khôn “lõi” – tìm mọi chiêu thức để tận thu của dân

  10. Lòng Trắng said

    Thằng TQ này nó đểu thật nó yêu cầu VN bảo vệ công dân nó! Trong khi đó nó lại ép chính quyền VN đàn áp, bắt bớ chính công dân của mình!? Bọn TQ nó khôn thật còn cái đám quan quân VN chắc ngược lại!?

  11. nhắc Điện Biên Phủ trên không để dằn mặt Không Quân TQ chớ dại dột tấn công VN!
    “Giết gà dọa khỉ”

    • KH said

      Thói “ăn mày quá khứ” quá nặng chứ giết gì, dọa gì đâu. Ông chắc được ăn lộc vụ này nên mới nói vậy…

  12. anhnamsg said

    Khi VN chưa có hàng nóng hạt nhân như Ủn, thì VN mãi mãi bị Tàu nó hiếp. Nhìn Tàu vừa năn nỉ Ủn, vừa lo cho cả nước Ủn mà Tàu chả dám nói lớn tiếng với Ủn mới thấy hạt nhân nó mạnh như thế nào. Tôi ủng hộ xây một cái nhà máy điện hạt nhân để “nghiên cứu”, nhất là Mỹ cho phép VN làm giàu Uranium. Nếu không có hàng nóng hạt nhân khi có chiến tranh với Tàu thì người dân sẽ là bia đở đạn.

    • Vũ Quyết Chiến said

      Triều Tiên 23 triệu dân, số người có bằng tiến sỹ khoa học rất ít, mặc dù bị thế giới cấm vận, nhưng KHCN của Triều Tiên phát triển rất mạnh, nhất là công nghệ hạt nhân, khiến cho các cường quốc như Mỹ và khối G7 phải nể và lo ngại.

      Còn Việt Nam ta thì các sản phẩm khoa học phục vụ cho đời sống, do người VN phát minh, sáng chế . ..thì hầu như có thể nói là 100% đều do người lao động (chủ yếu là nông dân) sáng tạo ra. Nếu Trang Tử thời của Lỗ Ai Công, thì số quan ta có bằng TSKH mà cái đầu không có chút xíu khoa học nào mang ra chém, chắc phải huy động cả quân đoàn, chém cả năm trời chưa hết loại tiến sỹ giấy này.

      • Tiểu Điền Địa said

        Phải đốt sạch tư tưởng,chủ trương đường lối của cái đảng này thì sẽ hết tiến sĩ giấy. Không nên giết người mà phải giết cái gọi là chủ nghĩa Marx – Lê.

  13. chính phủ có thật sự nghe lời dân ?? said

    Đang cơn khốn khó, bao nhiêu người phản đối ầm ầm về dự án xây bảo tàng đến hơn chục ngàn tỷ mà vẫn cố kiết để xây. Nếu không vì xây để ăn thì tại sao lại bất chấp ý kiến của nhân dân như vậy???

    http://dantri.com.vn/su-kien/nhung-du-an-nghin-ty-tieu-khong-het-tien-nam-2012-672696.htm

  14. NôngDân said

    + Hiện nay “đỉnh cao trí tuệ” đang thông qua các con vẹt đi quán triệt đến tận các cơ sở quan điểm sau:
    – Bán anh em xa mua láng giềng gần, quanh Việt Nam có ba nước Trung Quốc, Lào, Campuchia, là những nước có quan hệ mật thiết nhất. Chúng ta đang cần hòa bình để phát triển vì vậy nhường nhịn, nhẫn nhục để khỏi tạo ra căng thẳng để tránh một cuộc chiến tranh có thể xảy ra, đây là chủ chương nhất quán của đảng và nhà nước!.
    – Nếu lại xảy ra chiến tranh, con em chúng ta lại phải đổ máu, thế giới ai dám đem tiền đầu tư vào Việt Nam, kinh tế sẽ không phát triển, đời sống nhân dân sẽ rất khó khăn. (do dân và vì dân) Nên đảng và nhà nước không muốn điều này xảy ra!.
    – Việt Nam và Trung Quốc bao đời nay là hai dân tộc anh em ” Quan hệ hai Đảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nước dày công vun đắp, nay đã trở thành quan hệ đối tách hợp tác chiến lược toàn diện”. Lấy Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ lãnh đạo trước ra làm bình phong, ai dám cãi!.
    + Tóm lại để giữ Đảng, giữ Chế độ phải nghiêm cấm và trừng trị mọi hành động dưới bất kể hình thức nào có thể hiện sự bất mãn hay phản đối với Trung Quốc!. Đúng sai mọi người hãy bình đi!.

    • Bình cái giề? Bình cái khống nạn của chúng nó hả?
      Nó đã làm giề để dân giàu thì nước sẽ mạnh? Vậy mà nó đang làm quan giàu nước yếu đi đóa….lại còn tự mình hiến thân để làm tay sai cho giặc ngoại xâm điển hình như tên TĐT đó….Chúng làm giề có tốt để bình loan….

    • Thuận tay ... trái said

      Chúng nó cướp quá nhiều tiền rồi, bây giờ cần yên ổn để tiêu !

    • Khách said

      Cám ơn thông tin bác NôngDân vừa cung cấp để biết thêm thủ đoạn mị dân, bán nước của Lú và X

    • khách said

      Bình với luận điệu này một tý (mục đích là ngậm miệng cho Tàu làm đường lưỡi bò):
      – Có tội với tổ tiên: Vì đã bán một phần lãnh thổ của cha ông để lại
      – Có tội với con cháu: Vì bán mất đi một phần tài sản, không gian sinh tồn của con cháu

      Tội phản quốc, tru di cửu tộc

  15. Hà Văn Thịnh said

    Xin trả lời chung cho những ý kiến của các bác, các anh chị bàn về VCĐ.
    1) Không thể “bắt” VCĐ viết y chang như còm trên ABS được. Tôi biết chắc người ta đang buông lưới chờ sẵn (tìm cớ, thời điểm, xu hướng, đấu tranh nội bộ…) để cho “xong” những người có ý kiến theo họ là quá khích, có hại. Vì thế, Lúa có thể nói “ai” là tay sai của Tàu cũng chẳng sao nhưng nếu VCĐ nói thế, chắc chắn can tội VU KHỐNG lãnh đạo, phá hoại nhà nước…, 10 “cuốn” là ít bởi không có chứng cứ cho cái chuyện “tay sai”. Thời buổi này sai một ly là đi tàu… suốt.
    2) Bức xúc, đau đớn, ngột ngạt…, ai cũng thấy, cũng biết, kể cả CAM. Thời gian tôi nằm viện (đang nằm) có một ThT. AN, một TT. tình báo, vài Thi T… và vài cấp úy nữa đến thăm, tôi hỏi: “Đến thăm thầy hay theo dõi”?; cười, “Cả hai”. Họ cũng biết, cũng hiểu chứ không phải ai cũng là tồi tệ như mọi người nghĩ… Thật ra, tranh luận kiểu làm dâu trăm họ thế này khó lắm. Nghệ sĩ, diễn viên khó “lãnh đạo”, “hướng dẫn” một thì trí thức khó gấp 100…
    3) Theo tôi, mặc dù có cảm tình với Montauk… nhưng thực sự tôi rất buồn khi bạn nặng lời với bác VCĐ. 23.400 TS, PGS, GS có được mấy trăm người lên tiếng chống lại cái ác, cái sai? Một hai trăm người ấy nói xong còn bị chửi, còn lại, hơn 23.000 cười phây phây có can chi mô; thậm chí, còn được tung hô, tôn trọng… Thật bất công.
    4) Tôi kể hầu mọi người chuyện thật. Hồi cả nhà có một cái xe máy, tôi đi đón bà xã. Đợi quá 30 phút rồi không thấy ra, một lúc sau, lớp học cô ấy mới tan (cả trường về hết rồi), mặt mày cô ấy hầm hầm như mới mất sổ gạo thời bao cấp. Tôi hỏi, có chuyện gì? Tức quá, cái thằng trong lớp hỗn láo. Xử trí sao? Em đuổi nó đi rồi. Thế, em bắt 50 người tốt ngồi nghe em rủa sả, còn cho thằng xấu đi đá bóng, café hả hê sao?!!! Vậy đó. Kính, …

    • dân bán báo said

      Em rất đồng tình với bác,chúc bác mau khỏe!

    • Hai Lúa said

      Kính thưa bác Hà Văn Thịnh
      Lúa vẫn biết bác đang ốm, vẫn rất qúy bác chớ có bao giờ thọc gậy bác đâu, vả lại bác còm “khéo” thế này thì sao mà Lúa còn nói gì được nhỉ? ông bà vẫn có câu “lạt mềm buôc chặt.”….Thôi bác cũng đừng để bụng làm gì. Tranh luận là tranh luận, qúy nhau thì vẫn qúy, chắc bác không phản đối Lúa?

      Thực ra, có ai yêu cầu bác Vũ Cao Đàm phải chỉ rõ mặt “tên Nguyễn Văn Lú là bán nước” đâu. Và tại sao bác lại bảo Lúa nói thì không sao, đấy như thế có phải bác đã công nhận, khi viết xã luận phản biện thì không cần nêu tên tuổi ra làm chi, bác cứ lấy một cái tên như Khoai/Đậu/ Ngô/ Bắp, rồi viết, nói phải củ cải vẫn nghe, nhất là bây giờ có hàng tá blog cho bác post bài…. Mạng ảo nhưng những bản án tù là có thật, mình không giả dối nhưng phải tính tới sự hiệu quả, làm sao để hiệu quả nhất, đó là điều cần cân nhắc.

      Chúc bác khỏe, vẫn thích đọc bài/còm của bác lắm.

  16. NCH said

    Tượng đồng của Bác ở Phờ Lây Cu, chịu nhiệt được những 90 độ C đấy các bác. Bọn phản động biết tin này chỉ cần vác cái bếp ga đặt dước chân Bác, hoặc cho Bác một ca nước sôi là Bác sụm bà chè…than ôi! trình độ của phóng viên.
    http://cadn.com.vn/News/Print.ca?id=87550

    • dân gian said

      Phóng viên Công an có chịu học hành gì đâu, toàn mua quan bắn chức thôi mà. Dốt như Đảng trưởng, Tổng bí thư!!!

    • Minhhoang said

      Tượng bác sụm bà chè chỉ cần vác cái bếp ga, sao phí thế bác NCH?

      Mấy chiếc máy lạnh ướp sáp bác ở Ba Đình, gặp lúc trở đời, bổng dưng chúng đình công đòi…ngưng hoạt động trong cái nắng hè thì hổng biết boác ta méo mó đến dường nào?

      • Khách said

        Thằng bạn tôi nói xác ướp càng ngày râu tóc và móng tay càng mọc dài ra, tôi thắc mắc không biết bảo vệ có mở hòm ra để cắt râu tóc, móng tay không chứ để dài mãi thì thành quỷ rối.

      • Khách said

        Có khi nào ướp nhiều thuốc bổ quá, cái tự do nó chỉa lên trời giống thằng con 72 vẫn răng chắc tự do bền không ta.

    • DATNUOCTOI said

      Khà khà….
      Công nhận bác cũng chịu khó xem những tờ báo đủ thứ mùi này! 😀

    • 🙂 🙂 hề hề …không thể nhịn được các bác ợ…kim loại đồng mà chịu nhiệt độ được 90 độ C thôi sao? thế thì chẳng cần củi lửa gì đâu chỉ cần nước sôi đổ vào là tan như nước đá hề hề ……

      • NCH said

        Đã thế mà hai bác phóng viên còn ấn ngay cái câu này vào mồm bác “PGS.TS Phạm Văn Nghệ (Viện trưởng Viện gia công áp lực Đại học Bách khoa Hà Nội)”. Chết thật! nếu bác PGS.TS mà nói thì…..chết thật chả chơi đâu.

  17. Tiểu Điền Địa said

    Nghe và đọc vụ ông “còn đảng còn tiền” làm việc với ký giả Đoan Trang tại trại “cư trú” Hà Nội hôm biểu tình,cứ suy nghĩ lung tung trong đầu cả hồi lâu lắm. Ký giả Đoan Trang đại diện tinh thần,ý chí Việt Nam,ông “còn đảng còn tiền” đại diện tiền và đảng. Ông ấy cho rằng ai bị bắt về đây và ngồi đối diện với công an thì chỉ có quyền trả lời “có hay không”,để ông ghi vào biên bản “vi phạm hành chánh”. Ký giả Đoan Trang thì “lợi dụng” vụ này mà tung chưởng phản bác,”tuyên truyền”,giác ngộ ông “còn đảng còn tiền” và chỉ cho ông thấy ý chí Việt Nam hiểu biết hơn đám của ông. Nghe cô gái (chưa chồng) ký giả “đối thoại” với đại diện quyền lực đảng thì đo được trí tuệ,danh tính,uy tín của đảng nằm ở nấc nào trong mặt bằng trí tuệ và lương tâm Việt Nam. Họ lãnh đạo nhân dân bằng nhà nước pháp quyền hay bằng hệ thống đảng quyền.
    Thuật ngữ “tư tưởng phản động,văn hóa phản động,tổ chức phản động,âm mưu phản động” do cộng sản tuyên truyền chỉ các “thế lực thù địch” hơn nửa thế kỷ qua đã “hủy hoại” tư duy người Việt. Ngày nay,hễ ai bị chế độ bắt do bất đồng quan điểm,chính kiến thì không ít người còn “tăm tối” nói cho nhau nghe về sự kiện ấy bằng giọng vô tư: nhà nước bắt phản động. Luật sư Lê Quốc Quân đề trên Blog của mình: “Tôi muốn làm con ruồi trâu chích vào mông đít xã hội để nó tiến về phía trước”. Người mang tư tưởng tiến bộ như luật sư Lê Quốc quân lại bị đôi mắt mang hình viên đạn nhìn thấy “phản động”.
    Xu thế không thể đảo ngược của thời đại là phát triển,tôn trọng bằng pháp luật dân chủ,tự do và quyền con người. Nhà cầm quyền Việt Nam ra sức ngăn cấm,trừng phạt nặng nề xu thế ấy thì không thể gọi họ là phản lực được. Phản lực không thể bay lui.
    Tôi nghĩ nữ ký giả Đoan Trang và nhiều người cùng tư tưởng khác do bị nền chính trị hà khắc chà đạp nặng nề với nhiều phương pháp hung hãn,độc ác mà chưa phát huy được,chứ họ có thua gì người phụ nữ danh tiếng Myanmar Aung San Suu Kyi.

    • Sao Mai said

      Nghe ông “còn đảng còn tiền” đại diện tiền và đảng cứ “than thở” với Đoan Trang 03 lần:

      1/Thực ra là cũng … bọn anh cũng không muốn đi làm cái việc này đâu. Nhưng mà … lãnh đạo người ta phân công thì phải đi làm.
      2/Trong cái phần việc này thì cũng xin nói với Trang là chúng tôi cũng là những người thi hành công vụ như Trang vừa nói một câu lúc nãy … nhá!
      3/ Không, tôi làm việc thì tôi cũng không vì người khác. Tôi … Cái quan điểm của tôi thì tôi là cái người mà … mà … cấp trên giao đi làm hôm nay thì tôi đi làm.
      Anh ta cũng “mệt lắm” rồi đấy các bác ạ

  18. Đại_úy said

    VTV : 41 năm đã qua vẫn lải nhải ‘ĐBP’ trên không , trong khi đó 34 năm chống bành trướng (79) kéo dài suốt tới nay và mãi về sau thì … tiệt .

    • Tiểu Điền Địa said

      Lải nhải 34 năm là tự sát. Đa đảng là tự sát – Nguyễn Minh Triết. Pháp quyền để nó xử cả ta à – Phạm Văn Đồng,Đổ Mười lập lại.

    • DATNUOCTOI said

      Obama mà nghe hoài, sợ quá tối ngủ mớ bấm nút bậy, hay lệnh cho một em tàng hình thả xuống “vài cục” thế là cả đám lên… thiên đường XHCN!!!.

    • Đại_úy said

      Nhật Bản từ đống tro tàn 1945 bắt tay cùng cựu thù Mỹ và sau 20 năm đã trở thành cường quốc …
      => DỐT NÁT và HẸP HÒI của tập đoàn cs đã đẩy Đất nước xuống vực thẳm và mãi trở thành ‘Đôi dép rách’ cho bọn trung cộng

  19. Sao Mai said

    Mấy thằng đầy tớ mắc dịch.
    Nó lừa chủ nhà, lấy cái “chứng nhận” quyền sử dụng đất đem cầm cố bán dần miếng đất sở hữu từ đời ông đời cha của chủ nhà.
    Chủ nhà ngu ngơ, bây giờ ngớ ra, bây giờ đi đòi, lại đi đòi thằng mua mà không đi đòi thằng bán.
    Ối trời ơi là trời, nhìn xuống xem con cháu tui nó mót từng hột lúa trên đất của ông tổ ông tiền hiền của nó kìa.

    • Tiểu Điền Địa said

      Nghe “Ối trời ôi”,nhớ câu chuyện có thật hơn 100% ở miền Bắc nước ta. Câu chuyện ông Hồ “Thay đổi tứ dân” bằng chính sách cải cách ruộng đất: “Bần cố nông lên ngôi “địa chủ””,”địa chủ” xuống địa ngục. Thực hiện đúng tư tưởng vô sản trong bài “Quốc tế ca”: “Nay mai cuộc đời của toàn dân khác xưa bao nhiêu lợi quyền tất qua tay mình”. “Địa chủ” xuống địa ngục. Bần cố nông lãnh cơ ngơi của “địa chủ”,y thành tân địa chủ. Bắt cô con gái của người bị đấu tố nhốt trong nhà để “làm đồ chơi”. Hắn 55 tuổi,cô gái 19 tuổi,vốn lá ngọc cành vàng. Thời gian sau,”đồ chơi” của hắn bụng cứ lớn lên và ra đời một tên máu lạnh tương lai. Có con,người phụ nữ được “nới lỏng”,hắn yên tâm ra đồng và tiếp tục đấu tố canh hai,canh ba. Về nhà,hắn thấy heo chạy ngoài chuồng,con khóc. Nhìn vào chuồng heo,hắn thấy và sờ người phụ nữ đang treo dưới nóc chuồng,đã gần cứng. Đạo đức minh râu chính là đây.

      • khách said

        Bác nói có phần đúng, cuộc CCRĐ thực chất là đưa bần cố nông lấy nhà, lấy ruộng của địa phủ. Và đến lượt nó bần cố nông lại thành một “tân” địa chủ
        Nhưng có một điểm khác, bần cố nông thì đông nhưng địa chủ thì lại ít. Vậy chỉ có một số ít bần cố nông mới trở thành tân địa chủ. Vậy những bần cố nông “may mắn” này là ai – có quan hệ gì với những thành viên của đảng Búa Liềm không?
        Có lẽ cần có một công trình nghiên cứu những “tân” địa chủ này sau cuộc CCRĐ

  20. tổ cha mấy thằng thu phí said

    “Đồng chí Mạnh Kiến Trụ tiếp đồng chí Trần Đại Quang”

    Tiếp cái mả cha chúng nó chứ tiếp, thằng bộ trưởng công an vịt lam đi chầu thiên triều đại háng chứ tiếp cái con khỉ gì.

  21. Thành said

    “Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sẽ bố trí nửa ngày để lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo cấp cao trong kỳ họp Quốc hội thứ 5 (tháng 5/2013).”

    Vở tuồng này sao không diễn bôi ra vài ngày, nửa ngày cũng vẫn trơ tráo vậy thôi.

  22. cắt cu said

    Hãy đè đầu ông Thăng mà thu phí!
    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://www.truongduynhat.vn/hay-de-dau-ong-thang-ma-thu-phi/
    …..

    Xin đừng đồng chí Nhất ơi!
    “Đầu đinh” Thăng đã có nơi mời chào
    Về làm tù trưởng cồn lào
    Thông tắc đoạn ống thông vào tử cung

    Đầu đinh đầy dáng anh hùng
    Đè đầu thì bọn tinh trùng ra sao?
    Giá trị chẳng đáng đồng hào
    Thì “cu” cắt béng cho vào ngâm tôm
    …….
    “cu”: qu = quyền

  23. tan said

    Anh Cuong Le! Chúng tôi cảm phục nhưng lo âu về anh.
    Ngay ngày mai anh hãy post hình ảnh anh đang tươi cười với tờ báo sau ngày 9/12/2012 trên nền 1 nơi thanh bình,công cộng càng tốt (dám phất cờ,việc không làm theo yêu cầu giúp dư luận khẳng dịnh anh còn bị giam hay tệ hơn là đã chết trong tù). Chúng ta nghi ngờ vì không biết nhân thân và đang phải sống trong XH kỳ quặc.

  24. chạy 100 triêu để nhận lương 2tr/tháng...?! said

    …”Những người vừa được tuyển dụng vào các cơ quan công quyền Hà Nội thì chắc chỉ “cười tủm” vì chẳng ai hiểu hơn mình. Bạn tôi, một công chức có thâm niên 17 năm công tác trong ngành nội vụ thủng thẳng: Ai tin điều đó là “có cơ sở” thì mới nhanh chóng có cơ hội được nhận đồng lương còm cõi từ ngân sách nhà nước.

    Chi cả 100 triệu đồng để được nhận lương 2 triệu đồng mỗi tháng? Nếu chỉ làm phép tính đơn giản như thế sẽ thấy không có khoản đầu tư nào dại dột hơn. Thế nhưng tại sao người ta vẫn lao vào, vẫn chạy chọt? Là bởi vì, mỗi công chức khi có vị trí, thu nhập một phần, ổn định một phần, “lên giá” một phần vì là công chức và để có nhiều quan hệ. Chính “quan hệ” mới là thứ đắt giá. Cái thứ để rồi cơ bản sẽ phấn đấu thành “một bộ phận không nhỏ” mà không biết bao nhiêu nghị quyết, bao nhiêu cuộc kiểm điểm tìm chưa ra ấy.

    Với số cán bộ vừa đầu tư cả trăm triệu để vào được cơ quan nhà nước, họ sẽ hữu hạn về thời gian, hữu hạn trách nhiệm và thậm chí, hữu hạn cả lương tâm để còn khoảng trống kiếm tiền hầu nhanh chóng bù lại khoản đã đầu tư.

    Con số “100 triệu” cũng lý giải tại sao bộ máy hành chính vốn cồng kềnh càng tinh giản, càng phình to.:…
    – tui rất xắc mắc, vì sao ô. chủ nhiễm UBKT của TUHH lại không dủng ngay vị trí công tác rất “kinh” này để trị cái bọn “tuyển dụng ăn tiền”, mà lại phải đem câu chyện này ra nói công khai ở HĐNDTP…?
    – ô.GĐ sở NV thì nói “tưng tửng”- HN tuyển 20.000 cong chức, làm gì có tiêu cực…ngôn ngữ cafe vỉa hè đinh nghĩa tiêu cực là thê này : nhận tiền cho cái cực nó tiêu đi, mà đã tiêu đi, thì đúng là làm gì cón có cực nữa mà tiêu…hehe…xem ra biện chứng hơn cà lão lú lụ khụ đang vi hành trên nóc nhà đông dương !

    • QuangPhong said

      Chống tiêu cực thì có nghĩa là phải tiêu sướng.Mà tiêu sướng thì phải có tiền….

      • Minhhoang said

        Hết tiền tiêu
        Túng tiền tiêu
        Tớ bán luôn người yêu
        Thiếu tiền tiêu
        Mục Nam Quan bán nốt
        Giấy chưa khô Bản Giốc cũng cầm luôn
        Giờ Tây Nguyên, tớ muốn chà đồ nhôm
        Bỏ mặc ngư dân cứ cuộc sống cầm chừng.
        Boác bẩu rằng trường kỳ ta kháng chiến
        Trường Sơn kia dẫu đốt cho sạch trơn
        Để hôm nay “tài có” (đại ca) nó mừng rơn
        Lấy mạng quân dân (ta) để thắm Hồng Kỳ.

  25. Hà Văn Thịnh said

    Tôi đã đọc rất kỹ bài viết của Bác Vũ Cao Đàm trên BVN hôm nay và thấy rằng đó là bài viết tốt với hàng trăm ý thâm thúy… Chỉ riêng việc kêu gọi đảng nên gỡ bỏ cái mũ kim cô Mác Lê Nin được tròng vào cổ cộng sản Đại Hán = một thể thống nhất, cũng đủ để trân trọng lắm rồi. Vậy, tại sao các bác, các anh chị lại xúc phạm nặng nề đến thế, nhất là đối với một người cao tuổi như bác Vũ Cao Đàm? Không thể cứ ngồi ở Mỹ, ở Đức… rồi bát mọi người “đấu tranh” khơi khơi để “xong” hết mọi ý kiến phản biện. Nếu chỉ cần trái tai, nghịch nhĩ một chút là chửi người ta té tát thì biết đến bao giờ mới tạo được sự hòa đồng, đoàn kết để đi tiếp trên con đường rất dài và cay đắng của mục tiêu dân chủ, dân giàu, nước mạnh? Kính,…

    • HỒ THƠM said

      Ok với bác Hà Văn Thịnh !

      • Khách said

        Tôi thấy bài viết của bác Vũ Cao Đàm, nội dung cũng được, nhưng đọc cái tít, hơi ngây thơ – “Các nhà lãnh đạo của Đảng cần hiểu rõ thủ đoạn ly gián Đảng với Dân của đế quốc cộng sản Đại Hán” – làm nhiều người sốc, nhất là trong khi mọi ngưòi đang sôi sục tố cáo Nhà cầm quyền đàn áp người biều tình.
        Gía như cái tít là – “Các nhà lãnh đạo Đảng phải trình bày rõ quan điểm lập trường của mình về sự bành truớng xâm chiếm Biển Đông của đế quốc Đại Hán cho Dân biết”, và trong bài cũng nên nói THỰC TẾ là có nhiều ngườì dân đã nghĩ đảng CS VN đã bán nước để tồn tại.
        Trăm người trăm ý, tự do ngôn luận. Tôi nghĩ chắc “Đảng ta” quy cho nhiều người là “phản động, thế lực thù địch”, còn bác Vũ Cao Đàm thì có mưu đồ nhẹ nhàng “diễn biến hòa bình” họ.

    • montaukmosquito said

      Thì em rút cho các bác “đồng thuận” viết “thâm thúy” với nhau .

      BTV điểm thêm bài này nữa

      http://www.boxitvn.net/bai/43476

      Trích Mác lục: Mác nói đại ý: …

      Thêm lời vàng ngọc của Bác Hồ: Hồ Chí Minh: …

      Gia đình là một xã hội thu nhỏ; ví như một gia đình mà con cái lại làm điều trái với đạo lý là giam cầm, bôi xấu, đánh đập cha mẹ… phản bội lại quá khứ .

      Vì vậy, nghĩa vụ làm cha, làm mẹ là phải giáo dục con cái ngay từ việc nhỏ, ngay từ ngày hôm nay, không được đợi đến ngày mai. Việc giáo dục con cái nhất thời có thể làm cho nó không vừa ý, nhưng phải làm để nó không trở thành kẻ hại lại cha mẹ, kẻ bán rẻ tổ tông.

      Chợt nhớ tới “Con không chê Đảng khó” của các mợ từ Hồng Ngát cho tới Thị Ninh qua phó Doan . Nhiều thế, sức em chơi sao lại .

      Trả lời chung cho mọi người: Nếu việc tớ không quan tâm tới vn nữa mà vn rơi nhanh hơn vào vòng tay “êm ái” của TQ -mình đang tự cao ?- thì tớ hoàn toàn mãn nguyện . Nói chứ, bớt thằng tớ không ảnh hưởng tới hòa bình và hữu nghị giữa 2 nước đâu .

      Đừng nhắc tới tớ nữa . Đọc những bài như thế làm tớ phát chán rồi . Cuộc sống ngắn ngủi, lên đây toàn đọc những bài kiểu đó, thật sự, hổng ham sống nữa .

      ——
      BTV: Đã điểm bài đó lúc 5h sáng nay rồi bác.

      • Cục Đất said

        Hè hè, vuốt giận,nhiều người đồng tình với bác, trong đó có tui. Không tin hỏi xem.
        Đề tài này khá thú vị, mai tôi sẽ trở lại. Giờ tặng bác bài hát:

        Bạn ơi ! quan hà xin cạn chén ly bôi
        Ngày mai tôi đã đã đi xa rồi
        Thành đô lưu luyến chắn bước chân tôi
        trước giờ chia phôi mấy ai không bùi ngùi
        kỷ niệm buồn vui mãi ghi trong lòng tôi.
        Rồi đây mai ngày ai hỏi đến tên tôi
        Bạn ơi ! hãy nói “khoác chiến y” rồi…

      • Khách said

        Bài bên Boxite VN :”Nhân dân nào Chính quyền ấy”, tác gỉa đã viết, nhân dân đẻ ra chính quyền (?). Tôi thấy lạ, Chính quyền CS là do cướp được, dùng bạo lực CM, chuyên chính vô sản mà có, nhân dân nào đẻ ra???
        Trong bài có trích lời ông Hồ Chí Minh: “Chính phủ Cộng hòa dân chủ là gì? Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đày tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ đi”.
        Ông Hồ đã phớt lờ vai trò lãnh đạo của Đảng, Chính phủ-
        – chỉ là công cụ điếu hành đất nước của Đảng !
        Còn nếu Đảng làm hại dân thì sao???

    • Hai Lúa said

      Chào bác Thịnh. Lúa xin mạn phép hầu chuyện bác tí, vì chắc là các bác bên Boxit sẽ không thèm lên tiếng với Lúa đâu.
      Thứ nhất
      trích “kêu gọi đảng nên gỡ bỏ cái mũ kim cô Mác Lê Nin được tròng vào cổ cộng sản Đại Hán = một thể thống nhất” Lúa xin sửa lại là
      “kêu gọi đảng nên gỡ bỏ cái mũ kim cô Mác Lê Nin được tròng vào cổ bởi cộng sản Đại Hán = một thể thống nhất”
      Riêng ý này bác có nhầm không ạ? Chẳng có Đại Hán nào tròng hết, Đã là Đảng CS thì phải theo triết lý /lý luận của Marx-Le, ML được xem là kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng CS bất kỳ ở nước nào.

      Thứ hai: sự kêu gọi từ bác Vũ Cao Đàm chứng tỏ, bác ấy vẫn còn tin/còn hy vọng vào sự lãnh đạo của Đảng CS, tức là xem nó chỉ có vài hạn chế thôi, còn lại nó vẫn sáng suốt, “Đảng cho ta sáng mắt sáng lòng”. Điều đó đồng nghĩa với việc chấp nhận sự lãnh đạo của Đảng CS đối với đất nước này, theo kiểu góp ý, phê bình ấy bác ạ, hay là chỉ cần đảng cs bỏ cái kim chỉ nam Marx _Lê là ổn hay sao? Đó là điều không đúng với ý nguyện của nhân dân hiện nay. Đảng cs bây giờ đã lộ nguyên hình là tay sai của dân tộc này, đi ngược với ý nguyện và quyền lợi của ngư dân/nông dân/công nhân/trí thức,… nói đúng ra đảng cs là kẻ thù của nhân dân. Đã là kẻ thù thì chỉ còn cách xóa bỏ, chỉ có thể vạch tội chứ không kêu gọi nữa. Bác Vũ Cao Đàm lớn tuổi…”kính lão đắc thọ” nhưng ông TBT Nguyễn Phú Trọng cũng lớn tuổi bác ạ….Tôn trọng người lớn tuổi không có nghĩa họ nghĩ sai/ hiểu sai, thậm chí làm sai mà mình không lên tiếng, nó sẽ gây hiểu lầm cho nhiều người.

      Thứ ba, trích “Không thể cứ ngồi ở Mỹ, ở Đức… rồi bát mọi người “đấu tranh” khơi khơi để “xong” hết mọi ý kiến phản biện”, nên nhớ, chỉ có những người còn gắn với VN, ở VN, quyền lợi và trách nhiệm của công dân VN nên họ lên tiếng mạnh mẽ, quan tâm hơn thôi, còn những người ở nước ngoài, nếu họ chỉ vì thù hận cực đoan, họ cũng không rảnh hơi mà quan tâm đến VN nhiều đến thế. Họ cũng sẽ không đủ kiên nhẫn mà dõi theo những cái tin nhức đầu này đâu.
      Bác nên nhớ, đất nước này là của chúng ta, của người VN còn quốc tịch VN ấy, chớ còn dân Việt mà đã làm công dân của nước khác, họ được lợi gì ở VN? Họ lên tiếng vì cái gì?
      Nói như bác, những người phản biện thẳng thắn họ lại nghĩ : nói làm gì cho mệt, nghỉ cho khỏe, thế thì phong yrào sẽ ra sao?

      Trong cái không khí dầu sôi lửa bỏng này, trong một hoàn cảnh quá trắng đen rõ ràng như thế này mà vẫn cái kiểu lờ lờ nước ốc….vì vậy bài viết của bác Vũ Cao Đàm cần phải xem lại khi bị ném đá bởi nhiều còm sĩ?
      Phải biết chấp nhận/nghe những lời phản biện, đó là đặc tính của kẻ sỹ/trí thức chân chính.

      Xin lỗi bác nếu Lúa quá lời.

      • QuangPhong said

        Không đổi thay cũng chết,mà đổi như Ai cập,Li bi,Irăc , Apgani.Siry…. chắc cũng tèo . Chắc gì mấy cái thằng mới lên không là độc tài và không tham nhũng , Chỉ có cái khác là bọn hắn không tự giới thiệu là Đv ĐCS….
        Mà đây nói là thằng dân thường chết,chứ mấy thằng dân giaù,quan lại chẳng bao giờ chết cả .

      • Khách said

        Mình đều hâm mộ cả bác Thịnh và thím Lúa, hôm nay làm một phát dân chủ:
        “Một phiếu ủng hộ thím Lúa”

      • locphan said

        Oh…bác Hai Lúa phản hồi quá hay…!!! (…theo ý riêng của tôi)

    • Đồng ý với bác Hà Văn Thịnh là bài viết của bác Đàm viết rất hay, giản dị và dễ hiểu nhưng cũng rất thâm thúy.

      Nhưng bác Đàm đánh giá vẫn chưa thật chuẩn xác về chủ nghĩa Mác – Lê – Mao của TQ và VN hiện nay. Thực sự chính Trung cộng cũng đã vứt Mác-Lê-Mao vào sọt rác rồi. Còn ở VN chủ nghĩa Mác-Lê chỉ còn là công cụ lừa phỉnh để duy trì chế độ độc đảng. Rất tiếc là nhiều đảng viên cộng sản nhất là những người cao niên vẫn tin vào thứ chủ nghĩa Mác-Lê đó và tự đưa cổ vào cho đám tham nhũng lừa phỉnh. Sự thật đa số đảng viên hiện nay theo đảng Bác Hồ (Bác Hồ trong tờ polyme chứ không phải bác Hồ trong Lăng) và ông Washington.

  26. Hai Lúa said

    Căng thằng quá, thần kinh chỉ muốn đứt ra thôi…..Thôi làm bậy bài thơ tặng ông Sàm vậy

    Việt Nam có ông Ba Sàm
    Người thì ốm nhách mà ham đưa tìn (đưa tin)
    Mọi thông tin của nước mình
    Vạch trần cái lũ triều đình lừa dân

    Mê ông ngày đọc mấy lần
    Có điều gặp kẻ tâm thần Hoàng Mai
    Chắc là sẽ phải good bye
    Nếu kẻ biến thái mặt chai vẫn còn.

    Được không các bác?

    • Thuỷ said

      Hi Hi Hi tui không biết HM xuất hiện từ khi nào mà chỉ đọc đâu khoảng 2,3 lần còm của ổng hà, nên vẫn ngày đêm ngáy o o, khoẻ re. Chỉ lo là lo cho anh Ba và mọi người blogger có sức khoẻ ổn định thôi cô à.

    • Lúa con gái said

      Xin Lúa cứ “đẻ sòn sòn”
      Để tăng năng suất mặc còm Hoàng Mai
      Ba Sàm có một không hai
      Còm sĩ Hai Lúa là “chai” vẫn đè (đẻ)

      He, he…Đùa Lúa chút. Mong được gặp cánh đồng bát ngát màu xanh Lúa đang thì con gái nhiều nhiều trên ABS

    • Thành said

      Bỏ qua những kẻ biến thái đó đi Cô.

    • dân gian said

      Hoang Mai còm kệ Hoàng Mai
      Ba Sàm vẫn khỏe gút bai làm gì
      Dân mình sống nhờ vỉa hè
      Kẻ thì bình lựng, người thì điểm tin
      Vỉa hè, lề của nhân dân
      Là nơi vạch mặt chỉ tên lũ đần
      Biết bao còm sĩ quây quần
      Phân tích, chuyển hóa ‘thành phần Mác Lê’
      Bao giờ ‘Cách mạng nhung’ về
      ‘Phá vòng nô lệ’ Sàm thì bái bai
      Chuyển: Hãng thông tấn cho oai
      Dân Chủ tên họ công khai đàng hoàng?

      Đồng ý chị Hai?

    • Khách said

      Còm nào của Hoang Mai thím Lúa đừng đọc, đừng mất công phản biện, để giành thời gian đó cho thư giãn, chúc thím bớt stress.

    • Khách said

      Bác Trực Ngôn đâu rồi? Lâu sao không thấy có phản hồi gì hết.

    • DATNUOCTOI said

      Chị Lúa ơi, nếu BTV “bỏ” hắn, hắn sẽ biến tướng, biến hình thành n.HM khác! Chị cố “bỏ” hắn đi, tôi cũng vậy, ngay từ lúc bắt gặp vài còm của ổng tôi đã thấy…có vấn đề!
      Bình tâm chị Lúa nhé!

    • Hai Lúa said

      Các bác yên tâm, cứ giả vờ nói “thấy còm của Hoàng Mai” là chán không muốn vào Ba Sàm nữa, rồi thì là “phản đối ABS dung túng Hoàng Mai”,…đó là một kiểu chửi có văn hóa, có nghệ thuật đấy, chứ hắn không dùng Hoàng Mai mà dùng Hoàng Mại, hoặc Hoang Mái thì cũng thế thôi. Lúa để ý thế này, nếu một người dân bình thường mà họ ngộ nhận về Marx-Lê, ngộ nhận về chế độ xã hội, chỉ một thời gian thôi là thấy họ khác, thái độ tranh luận khác, có thiện chí và không lồi lồi cãi chầy cãi cối với mớ lý luận ngang như cua.
      Còn loại HM thì khác hẳn, vì vậy khẳng định, HM vào đây nhằm mục đích
      1. gây nhiễu, diễn biến còm sỹ bằng những thông tin dởm/bịa/láo/dối trá….
      2. Hút sự chú ý của còm sĩ để giảm quan tâm tới lĩnh vực khác
      3. Còm vì tiền, chẳng ai mà mặt trơ mày đá, bị chửi/thoá mạ thậm tệ mà vẫn “cố đấm ăn xôi”.

      Lúa đề nghị như vầy: còm nào vừa phải, ngắn gọn thì để, cho còm sĩ ném đá. còm nào của những thế lực này dài quá, BTV cắt bớt vì mất công phải đọc nếu còm sĩ khác muốn phản biện/chiếm nhiều đất quá, re chuột mỏi tay.

      Nhiều lúc Lúa ngơ đấy chớ, nhưng vị này gần như ngày nào cũng có kiếm chuyện gọi Lúa hết mà về cái gì, về Marx Lê. Nhắm mắt bước qua nhưng vẫn có mùi…. thum thủm.

  27. KL said

    “Chính phủ không chủ trương ban hành chính sách gây hại cho dân”
    Chí lý, chí lý! Chính phủ không bao giờ chủ trương ban hàng chính sách gây hại cho dân mà chỉ chủ trương ban hành chính sách để quan lại kiếm ăn mà thôi!
    (Quan lại kiếm ăn được thì đương nhiên có cái để mà cúng cho chính phủ).

  28. Trần Đại Quang said

    Lý do đàn áp biểu tình là đây:
    http://news.xinhuanet.com/english/china/2012-12/10/c_132031684.htm

    • Sleepless said

      Bai Dich tieng Viet day:

      BẮC KINH, ngày 10 tháng mười hai (Dân trí) – Trung Quốc và Việt Nam vào hôm thứ Hai tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác thực thi pháp luật để thúc đẩy sự phát triển của quan hệ song phương.

      Việc cầm cố bước ra khỏi một cuộc họp giữa Uỷ và Bộ trưởng Bộ Công an Meng JianZhu Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.

      Mô tả hợp tác giữa an ninh và các ban ngành thực thi pháp luật của hai nước như là một thành phần quan trọng của quan hệ song phương, Meng kêu gọi cả hai bên để tăng cường hơn nữa hợp tác và duy trì an ninh và lợi ích của hai nước.

      Quang lặp lại Meng, nói bên Việt Nam và chính phủ chú trọng đến tình bạn của họ với Trung Quốc. Ông cho biết, Bộ này sẽ tăng cường hợp tác với đối tác Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

      Meng, người cũng là một thành viên của Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) Ban Chấp hành Trung ương và thư ký của Ủy ban về các vấn đề chính trị và pháp luật của Ủy ban Trung ương CPC, cũng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc và Việt Nam.

      Ông cho biết thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước là ý chí chung của nhân dân hai nước và sẽ có lợi cho việc duy trì khu vực hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển.

      Ông kêu gọi hai nước để thúc đẩy sự phát triển âm thanh và sâu sắc của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hợp tác.

  29. NHT said

    Bất chấp thế giới chỉ trích, Trung Quốc lại giở trò (PN Today). – Trung Quốc lại tiếp tục vi phạm chủ quyền Việt Nam (NLĐ). – Trung Quốc xây dựng trái phép tại Hoàng Sa (VNE).
    ………….
    Thế mà dân Việt Nam biểu tình chống tàu gây hấn lại bị chính phủ đàn áp. Chính phủ kiểu gì vậy ?

  30. Sao Beo, Trần Nhung, sẽ đến Gaddafong và Trần Bình Minh? he he.

  31. Ngoc Anh Vu said

    trong các cuộc biểu tình phản đối TQ hầu như chỉ thấy HN – SG hành động, không có Miền Trung, cụ thể là Đà Nẵng, thì khác gì thế kiềng 2 chân. Chỉ khi nào người dân Đà Nẵng xuống đường biểu tình phản đối Tung Của thì lúc đó mới biết “chất” của ông Nguyễn Bá Thanh.

    • Nguyên Trương said

      Hì, giống ý tôi. Hôm trước đang tự hỏi nếu nhân sĩ miền Trung yêu cầu tổ chức biểu tình thì “ngôi sao đang lên” Nguyễn Bá Thanh sẽ làm gì nhỉ.

      • Tiểu Điền Địa said

        Nguyễn Bá Thanh sẽ cho biểu tình 9 phút,sau đó hắn mời hết đoàn người yêu nước vào một hội trường chuẩn bị sẵn và tung lựu đạn cay mù mịt. Người có lương tâm không có trong đám 175!

  32. Dân mất nác said

    một CTV gửi hình ảnh và thông tin: “Thằng áo trắng là Thượng tá Trần Đức Tài, Trưởng Công an quận 1, đang chạy để lên chức Phó Giám đốc CA TP.HCM.
    Một ngày nào đó mọi người thấy trên you tube hình ảnh thằng này bị cạo đầu 3 vá không nhỉ.(như giang hồ đất cảng từng làm đấy). Chắc là muôn người hồ hởi, sướng hơn bóng đá nam VN vô địch Sea game nhỉ.

  33. montaukmosquito said

    OK, lần cuối . Sau còm này tớ sẽ “cố” không quan tâm tới VN, không đọc báo tiếng Việt nữa . Quá kinh! Lý do không phải vì công an ác ôn, mà vì những lời đọc muốn nổ óc của chí thức nhà mình .

    Theo ông VCĐ, Đảng (chắc không phải Cộng Sản, vì ông dùng chữ đó cho đế quốc Đại Hán) đã có một quá khứ oai hùng . Nhưng vì những điều tiêu cực dân thấy từ cả báo “lề phải” -ông so sánh với “thế lực thù địch”- và hành động của Đảng (chắc không phải là Cộng Sản) nên giờ chỉ còn dư âm . Và đó là nguyên nhân chia rẽ giữa Đảng và dân .

    Quote lại lời VCĐ, “Chính những báo chí lề phải này của Đảng đã như những… “thế lực thù địch” suốt ngày ra rả xúi giục Dân nhìn Đảng với con mắt ngày càng xa lánh.”

    Để dân có thể nhớ lại quá khứ oai hùng và tin lại Đảng, ông đề nghị Đảng đừng nghe lời xúi dục của “đế quốc Cộng Sản Đại Hán”, và “Chúng ta có thể thắp hương thưa lại với Cụ Hồ mà không hề lo Cụ quở trách: Ngày nay, cái mũ kim cô Mác – Lê đang bị kẻ thù của dân tộc lợi dụng để lôi kéo “Đảng ta” ngày càng xa dân tộc, để đẩy dân tộc vào con đường nô lệ cho bọn cộng sản Đại Hán xâm lược”.

    Tớ có thể hiểu nếu những lời trên xuất phát từ những tờ báo có chữ “Nhân Dân”, hoặc con nít lên 3, hoặc mấy người thiểu não vung chân múa tay dưới chân tượng Hồ Chí Minh ban ngày, nhưng một người được xem như chí thức đăng trên một tờ báo được xem như tiếng nói “phản biện” của chí thức!? (OK, tôi biết . Boxit đã và thường xuyên đăng những bài còn tệ hơn thế!)

    Bye . Hẹn gặp lại khi biên giới nước ta mở rộng lên tới Tây Tạng, Tân Cương .

    • Dân mất nác said

      CAM nó cười ha hả bảo nhau:” loại được một thằng”.

    • Người Việt Yêu Nước said

      Bác giận thì bác nói thế chứ bác đếch bỏ được Ba Sàm đâu. Hai Lúa cứ hôm nay good bye thì ngày mai lại gặp. Nhiều lúc em chán chán cũng chẳng buồn còm, nhưng rồi cũng có “nhịn” được đâu, ngứa tay lắm.
      Trước bác còm rất hài và sâu. Em vẫn thích đọc. Dạo này thấy bác ” chua chát” quá. Hay bên đó mùa đông lạnh quá nên bác “xìu”?
      Vui lên đi bác, đâu phải cứ mãi MÙA ĐÔNG.

      • Hai Lúa said

        Hehehe, nói xấu HL nhe, Lúa vẫn còm không phải vì không nhịn được/ ngứa tay mà vì….sự nghiệp chung, nhiều khi bận muốn chết, đi đâu cũng xách theo 3G, rảnh cái nghỉ giải lao là chạy lên xem rồi gõ liền, chớ diễn đàn toàn cỡ sâu gián không thì chịu sao thấu!
        Có điều khi định bụng điều gì là sẽ giữ lời hứa. VD nhé, trưóc đây không bỏ xót một entry nào của Việt Sử Ký, khi tuyên bố bỏ thì…bỏ thiệt vì…..thấy kém chất lượng, góp ý ông Sàm không sửa thì “nghỉ chơi” , hổng tin ư? hơn hai tuần nay không thèm bước vào một lần.

        Có bác nào thách Lúa không thể nhịn còm trên ABS không? thời gian bao lâu? 1 ngày? 1 tuần? 1 tháng? Lúa sẽ làm cho xem, không còm dưới bất kỳ một nick nào luôn.
        Còn “phe bên kia” thách thì…không chấp.
        Đàn bà con gái nhưng “quân tử nhất ngôn” đấy

        • Vũ ngày Mai said

          Ấy,đừng! Vẫn có nhiều người quý mến đang “yên lặng” dõi theo đó.Cả bác Montaukmosquyito nữa…

        • Người Việt Yêu Nước said

          Iem là iem dí dụ dậy, để động viên bác mông-tô-cờ-mốt-ki-tô đấy chứ, có thách Hai Lúa không còm đâu? Mợ cứ còm tuốt tuồn tuôt cho iem., nhá.

    • dân bán báo said

      Bác đừng cực đoan như thế,ở thế yếu mà muốn đấu tranh thì phải khéo léo bác ah.Cảm hóa một đứa trẻ hư và một con thú dữ thì phải vừa đàm vừa xoa .Tui thì thấy bác VCD rất thâm thuý,ông ấy đang nói móc đấy

  34. qx said

    Đời sống tâm linh của Việt Nam rất tốt (QĐND)

    Cộng sản có lối nói tùy tiện vô phép vô tắc hệt như lối vơ vét tài nguyên đất nước làm của riêng và lối giam cầm, giết người vậy; muốn nói gì thì nói, muốn vơ vét bao nhiều bất cứ lúc nào thì vơ vét, muốn bắt ai là thò tay ra bắt, muốn giết ai là mang mác, lê ra giết.

    qx

  35. Hai Lúa said

    Gs Đặng Hùng Võ, vì Võ là con cáo già nên không thể giấu đuôi mãi được.
    Nói thật với các bác, hôm trước Lúa tui cũng tự an ủi mình, tự lừa dối mình cố gắng nói tốt cho ông ta vì nghĩ, bây giờ hắn về hưu rồi, còn gì để mất, ít nhất vớt vát lại tội lỗi đã làm, dù cái cú vớt này nó cũng chẳng đáng gì, chẳng đóng góp nhiều cho quyền lợi đã mất, những thiệt thòi mà nông dân Văn Giang đã chịu 8 năm năm. Lúa ngây thơ thật khi vẫn chờ đợi vào lòng tốt của loài ác thú, chờ đợi sự phục hồi nhân tính của một vài tên “cựu/ nguyên”, để cho chúng nó thấy dân ủng hộ mà có tinh thần “iêng hùng” chút cuối đời, Lúa tui tự lừa dối mình, tự an ủi mình bằng cái bài báo cáo bằng tiếng Anh nhạt thếch của gs Võ
    http://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=dang%20hung%20vo%20profile&source=web&cd=1&ved=0CCwQFjAA&url=http%3A%2F%2Fgeospatialmedia.net%2Fpdf%2FPR%2520-%2520AGF%2520to%2520be%2520held%2520in%2520Vietnam%2520for%2520the%2520first%2520time.doc&ei=pbXGULC2McPxmAXQ44HQCQ&usg=AFQjCNFREjiBf8D2T9Tm697b3ed4iwpJhQ&bvm=bv.1354675689,d.dGY

    Chớ còn cái loại gs giả cày này, truy tìm trên web of science không hề có một công trình nào hết. Đúng là niềm tin đã bị vắt cạn không còn một giọt nào rồi. Tuyệt vọng đến trơ cảm xúc, không muốn nhìn cái bản mặt chúng nó nữa. Rất mong được sự lượng thứ của các bác về sự hồ đồ này.

    Sáng giờ bận, bây giờ mới đọc bài của bác Vũ Cao Đàm trên trang Boxit được ông Sàm tô đỏ, buồn quá. Lúa đặt ra hai khả năng
    1. Bác Đàm không đủ nhận thức được rằng, TQ chúng nó không cần ly gián Đảng CS với dân VN, mà tự Đảng cs đã lộ nguyên hình là tay sai của TQ, tự đảng cs quay lại đàn áp dân và là kẻ thù của dân, không còn gì rõ hơn nữa. Nếu nhận thức của bác vẫn chưa nhìn ra điêu này, Lúa xin lỗi phải nói với bác một điều Lúa tui khinh cái đầu bã đậu của những kẻ mang danh trí thức như bác.
    2. Bác đang cố gắng dỗ dành, đang cố gắng vận động Đảng CS VN cố gắng tỉnh ra, quay đầu về với dân; nếu đúng đây là mục đích của bài viết, Lúa tui xin khẳng định một câu chắc như đinh đóng cột; đó là một kiểu tự lừa dối mình, nguời ta chỉ có thể thức tỉnh nhân tính của con người chứ không thể kêu gọi nhân tính của loài thú. một kiểu AQ hèn hạ, ru ngủ lòng căm hận ngất trời của người dân VN đối với bè lũ bán nước và cướp nước.

    Với cả hai khả năng trên, trang Boxit cũng không nên đăng bài viết trên, rất bất lợi cho phong trào đấu tranh của dân bây giờ. Lúa tui mong bác Huệ Chi/ Phạm Toàn/ Nguyễn Thế Hùng lên tiếng xem nào, kẻ nhãi danh này xin được hầu chuyện với các bác.

    Hỡi những kẻ bán nước và cướp nước, chuyện đồng hóa và khuất phục dân tộc này là điều không thể….
    TQ chưa bao giờ được yên ổn, được thái bình khi cưỡng chiếm Tây Tạng. Tân Cương, Nội Mông. VN mình vị trí địa lý như thế, càng không thể. Chỉ có điều, chúng ta sẽ khổ sở thời gian dài hay ngắn mà thôi.

    • Dân mất nác said

      Rất đồng ý với cô Hai Lúa bài viết này.
      Đã là “nhơn trung hoàng” thì dù có muốn nó không thối, chứ đừng nói là nó phải thơm đều là không thể.
      Một cái đảng đã tắm máu dân tộc mà không biết ghê tay, hết sai lầm này dẫn đến sai lầm khác, nay chỉnh mai đốn lại sửa sai, lại tự phê và đâu lại vào đấy. Những kẻ dân đen này cũng không hiểu tại sao chúng vẫn còn có thể tồn tại đến ngày nay. Chửi là phải, chẳng thể nhẹ nhàng lịch sự hơn được với lũ sâu dân mọt nước, mua tước mua quan, tay sai Tàu cộng. Tớ cũng buồn cười cho khối kẻ tự xưng trí thức mà chỉ biết ngủ.

    • dân bán báo said

      Lúa thẳng thắn,hiểu biết ,nhưng nóng nảy ,dạo nầy Lúa còm nặng lời quá.Đừng như CHHV bị coi là quá điêu .
      Còn cái lão HM thì chấp làm đèo gì ,ông nầy đúng như Lúa nhận định hoặc là thần kinh hoặc là rất đáng ngờ

  36. T.T. said

    Lẹ thiệt,
    2012年中国新版护照风波
    Sóng gió hộ chiếu mới của TQ năm 2012
    http://zh.wikipedia.org/wiki/2012年中国新版护照风波

  37. qx said

    – Đại hội Đoàn toàn quốc lần X bắt đầu làm việc (TT)

    Cái đám trôi sông lạc chợ này ăn cắp tiền của dân tổ chức đàn đúm đú đớn, lão Trọng lão Sang cao giọng chống thâm lạm mô rồi, sao không giải tán đám này?

    qx

  38. thientrungnhan said

    GÂY CHIẾN TRANH,
    TRUNG QUỐC COI CHỪNG HẾT VỐN

    Lê Ngọc Thống
    http://www.viet-studies.info/kinhte/LeNgocThong_CoiChungMatVon.htm
    Bất kỳ một cuộc chiến tranh như thế nào, mức độ ra sao, thời gian bao lâu và với ai, mà Trung Quốc gây ra, dù thắng hay hòa, thì sụp đổ ở chính quốc chỉ là vấn đề thời gian.
    Đặc trưng của chiến tranh là đấu tranh vũ trang bằng tất cả vũ khí trang bị có trong tay để tiêu diệt đối phương, đồng thời, kết hợp với đấu tranh chính trị, kinh tế, ngoại giao, nhằm dành thắng lợi cuối cùng, áp đặt ý chí chí chính trị của mình lên đối thủ.
    Chính vì thế, cuộc chiến tranh dù thắng, hay bại, hòa hay sa lầy, sẽ có tác động rất lớn, trực tiếp, đến chính trị, kinh tế và ngoại giao của cả hai phía.

    Nếu Trung Quốc gây chiến tranh, thì căn cứ tình hình, diễn biến, trong thời gian qua cho thấy, với điều kiện và khả năng của mình, đối phương cũng chỉ là các nước láng giềng trong khu vực châu Á-TBD mà thôi, rất gần với Trung Quốc, nên không gian, phạm vi, khu vực chiến tranh sẽ bao trùm. Lãnh thổ Trung Quốc không có nghĩa là được miễn trừ ngửi mùi khói bom, thuốc đạn.
    Phần lớn những quốc gia mà Trung Quốc nhắm tới, lịch sử đã cho thấy họ tỏ ra rất quyết liệt, kiên cường, để bảo vệ quyền lợi quốc gia. Và, với khả năng phòng thủ hiện có, họ có thể giáng trả buộc đối phương phải trả giá đắt.
    Chiến tranh xảy ra không thể kết thúc nhanh chóng mà thời gian sẽ kéo dài, một điều hết sức kiêng kị cho các quốc gia đi gây chiến.

    Đặt vấn đề chính trị, tức là tính chất phi nghĩa hay chính nghĩa của cuộc chiến tranh sang một bên, thì Mỹ tiến hành chiến tranh khi trong lòng nước Mỹ có một chế độ chính trị ổn định, một nền kinh tế hùng mạnh trên một nền tảng vững chắc. Mỹ không những dùng lực lượng quân sự mà còn có thể trừng phạt kinh tế đối thủ mà không hoặc rất ít bị thiệt hại
    Mục tiêu cuộc chiến của Mỹ là trực tiếp, có quyền lợi sát sườn, không mơ hồ. Chẳng hạn như gây ra cuộc chiến tranh Vùng vịnh, Lybia…là để chiếm đoạt nguồn năng lượng dầu hỏa toàn cầu…cho nên, khả năng hồi phục nhanh sau chiến tranh. hơn thế nữa, Mỹ còn giàu mạnh hơn sau chiến tranh.
    Và, đặc biệt quan trọng là đối phương cách rất xa nước Mỹ mà không phải là láng giềng, lại là nước có năng lực phòng thủ yếu kém, cho nên không bị giáng trả trực tiếp vào lãnh thổ của chính nước Mỹ. Đây chính là câu trả lời tại sao đối với Iran, Mỹ cay cú, căm thù như thế nhưng vẫn không dám mở một cuộc tấn công nhằm xóa sổ quốc gia Hồi giáo nhiều dầu mỏ này.
    Iran không phải là Lybia, không phải là Irac…, tên lửa của họ, khả năng giáng trả của họ khiến Mỹ phải “suy nghĩ 2 lần”.

    Vì thế nên:

    Mỹ từ chối hỗ trợ đồng minh Châu Á trong tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc
    http://www.voatiengviet.com/content/my-tu-cho-ho-tro-dong-minh-chau-a-trong-tranh-chap-bien-dong-voi-trung-quoc/1560465.html
    Hoa Kỳ không hỗ trợ các đồng minh và nước bạn quan trọng trong khu vực Châu Á có dính líu tới các tranh chấp chủ quyền lãnh hải với Trung Quốc giữa bối cảnh các hành động gây hấn của Bắc Kinh ở Biển Đông đang leo thang.

    Chinh sách “Ngư ông đắc lợi” không khác gì thời Thế chiến 2, đợi Châu Âu, các cường quốc Anh, Pháp, Đức, Nga kiệt quệ rồi mới nhẩy vào hưởng lợi,/i>

    • Dân mất nác said

      Nhà cầm quyền VN có lậy dạ, nhất bộ nhất bái đến Bắc kinh thì cũng có một ngày chúng tấn công VN. Chúng tấn công chớp nhoáng, cướp được cái gì thì cướp, cướp xong rồi rút, để lại tang tóc đổ nát cho dân ta ( năm 1979 đã cho thấy nơi nào có bước chân Tàu cộng nơiấy không một sinh vật sống sót chứ đừng nói là con người) con dao chúng cũng chặt cho mẻ, giếng chúng cũng giật cho sập. Nôi đau 6 tỉnh ngày ấy chỉ có lũ bán nước mới ngoác mỏ ra mà gọi bọn xâm lược kia là bạn vàng được mà thôi. Chỉ khổ dân tôi giờ này chỉ biết nhìn chúng bình chân như vại, tung hô bạn vàng.

      • Cư Sỹ said

        Sau 1979, cả một UB điều tra tội ác TQ ra đời.Ngần ấy người, ngần ấy năm tháng hoạt động, giờ kết quả điều tra không biết dấu ở nhà tưởng niệm nào nhỉ?

  39. Báo chí và Đinh La Thăng hãy mở to mắt ra ! said

    Hè hè, Xin lỗi bà con. Rất nhiều báo hô hào về huyền thoại để móc tiền dân.

    _

    Đè Đinh La Thăng ra vì hắn đã bỏ tiền để làm các khu tưởng niệm hàng trăm tỷ đồng vì truyền thống của ngành giao thông của hắn. Bọn báo chí vô lương cũng hô hào rất nhiều để kiếm chác mặc cho Nghệ An là địa phương đói nghèo, còn nhiều nơi chưa có đường đi, chưa có cầu chắc chắn cho trẻ đi học.

    Đè cổ những kẻ vô cảm trước nỗi khổ của người dân. Trẻ em đã chết vì thiếu cầu đường đây ông Thăng ơi.
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/xot-xa-va-bat-binh-ben-cay-cau-tu-than-nuot-be-gai-5-tuoi-672355.htm

    Dân nghèo khổ còn đám vẽ ra để kiếm tiền thì cứ ngang nhiên lộng hành.

  40. Báo Thanh niên và Đinh La Thăng hãy mở to mắt ra ! said

    Đè Đinh La Thăng và Báo Thanh niên ra mà đòi phí.
    Thăng đã lấy tiền dân để làm các khu tưởng niệm hàng trăm tỷ đồng vì truyền thống của ngành giao thông của ngành GT. Báo Thanh niên cũng hô hào rất nhiều để kiếm chác mặc cho Nghệ An là địa phương đói nghèo, còn nhiều nơi chưa có đường đi, chưa có cầu chắc chắn cho trẻ đi học.

    Đè cổ những kẻ vô cảm trước nỗi khổ của người dân. Trẻ em đã chết vì thiếu cầu đường đây ông Thăng ơi.
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/xot-xa-va-bat-binh-ben-cay-cau-tu-than-nuot-be-gai-5-tuoi-672355.htm

    Dân nghèo khổ còn đám vẽ ra để kiếm tiền thì cứ ngang nhiên lộng hành.

  41. NHT said

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đối thoại trực tiếp với các đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần X đang diễn ra tại Hà Nội.
    http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Thu-tuong-Nguyen-Tan-Dung-doi-thoai-truc-tiep-voi-thanh-nien/201212/247220.datviet
    …………
    nguyên y tá đối thoại về lòng tự trọng hay văn hóa từ chức vậy ta ?

  42. Dân đen said

    Đè Đinh La Thăng ra vì hắn đã bỏ tiền để làm các khu tưởng niệm hàng trăm tỷ đồng vì truyền thống của ngành giao thông của hắn. Báo Thanh niên cũng hô hào rất nhiều để kiếm chác mặc cho Nghệ An là địa phương đói nghèo, còn nhiều nơi chưa có đường đi, chưa có cầu chắc chắn cho trẻ đi học.

    Đè cổ những kẻ vô cảm trước nỗi khổ của người dân. Trẻ em đã chết vì thiếu cầu đường đây ông Thăng ơi.
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/xot-xa-va-bat-binh-ben-cay-cau-tu-than-nuot-be-gai-5-tuoi-672355.htm

    Dân nghèo khổ còn đám vẽ ra để kiếm tiền thì cứ ngang nhiên lộng hành.

  43. […] on Tháng Mười Hai 10, 2012 by bahaidao Posted by Basamnews on […]

  44. TK said

    Kính các vị nhân sĩ cùng các anh chị em đấu tranh. Cách chống biểu tình của cq Cộng sản (Trung Quốc và Việt Nam) cáo già hơn các nước. Bước đầu họ xử dụng bọn tay sai không thuộc lưc lượng vũ trang, gây chia cắt, phân tán cả về ý chí lẩn hành đông của những nhân vật dẫn dắt. Hòa vào dòng người đấu tranh, gây xáo trộn, làm loãng nội dung đấu tranh. Nếu người đấu tranh phản ứng mạnh sẽ gây bạo loạn, bên ngoài nhìn vào sẽ thấy giữa những công dân mặc thường phục với nhau gây bạo loạn. Lúc này lực lượng vũ trang có cớ để đàn áp, nội công ngoại kích, tránh tiếng với quốc tế.
    Hoạt động đấu tranh bất bạo động nên có những chính khách già dặn kinh nghiệm, dựa vào Hiến Pháp, dựa vào cách chống biểu tình của CS, dĩ độc trị độc. Xin cám ơn.

  45. Anh Chí said

    Tất cả các biểu tình viên Việt Nam không phân biệt lứa tuổi, hãy học tập cậu bé Hoàng Chi Phong trong bài viết này, từ tính cánh đến cách thức tổ chức:
    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121210-cau-hoc-sinh-15-tuoi-thach-thuc-bac-kinh-ve-mon-hoc-tay-nao

  46. montaukmosquito said

    Chiều hướng văn hóa của nước Việt đi từ Trần Độ tới Trần Hữu Dũng, Nguyễn Hộ đi xuống Nguyễn Trung và Nguyễn Phước Tương Lai, Vũ Cao Quận xuống tới Vũ Cao Đàm …

    Với chiều hướng này, người kế sẽ là Mai Thanh Hải, kế nữa là chị Beo . Tới lúc dân ta tôn chị Beo là chí thức đáng kinh, … tớ không cả dám nghĩ tới lúc đó .

    Cho những ai đang chờ hồng phúc của nước nhà, quên đi!

    Chắc tớ cũng nên quên Việt Nam . Cứ từ từ là vừa .

  47. Anh Chí said

    Biểu tình nổ ở xứ mình,
    Mà sao cứ phải đi rình báo tây.
    Biểu tình nổ ngay tại đây,
    Mà sao cứ phải sang tây để tìm (đọc).
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121210_vietmedia_protests.shtml

  48. montaukmosquito said

    Tớ không sợ công an ác ôn, nhưng chí thức làm tớ sợ .

    Có vẻ đảng Cộng Sản càng mất tính vô lý, và càng vô nhân, các ông í càng cố biện hộ cho nó, Trần Hữu Dũng, Tương Lai, Nguyễn Trung … tới Vũ Cao Đàm thì tớ thua .

    Tới bây giờ thì tớ nói thẳng Đảng Cộng Sản không mất nổi đâu, vì chính phút cuối cùng, các vị ấy sẽ đứng ra che chắn như đang làm bây giờ . Tớ không muốn nói ác, nhưng phải chờ họ biến hết thì may ra .

    Chuẩn văn hóa vn càng ngày càng xuống thấp, cứ nhìn vào mấy vị chí thức đáng kinh dân ta đang trông vào . Chúng ta đi từ Nguyễn Hộ đến Nguyễn Trung, Vũ Cao Quận đến Vũ Cao Đàm, dân tộc vn không có phước. Con chim sắp chết nói lời khôn ngoan, chí thức vn ngoại lệ .

    Hy vọng ký ức dân tộc ghi lại chính xác thời này, tớ cũng không mong, vì chính chí thức mới là giới đang đào mồ chôn ký ức của dân tộc . Tới bây giờ thì tớ không còn nhìn thấy lối ra của dân tộc đâu nữa . Chí thức đã lấp hết mọi lỗ thủng hy vọng rồi .

    Việt Nam có quá nhiều câu hỏi, và câu hỏi quan trọng nhất là dân tộc có chấp nhận cho một thể chế độc tài toàn trị lãnh đạo mình đến suốt đời không . Đảng Cộng Sản vn đúng . Tớ không đổ cho lịch sử vì lịch sử do người tạo nên .

    Tớ thua!

    • Cười said

      Tất nhiên, và độc tài toàn trị vn thắng với vũ khí xèng là chí thức: nguyên khí quốc gia ?

    • Cười said

      Tất nhiên, và toàn trị độc tài vn thắng với vũ khí xèng là chí thức: nguyên khí quốc gia?

    • Cục Đất said

      Đồng ý với bạn. Trí thức thì cũng là dân. Đã bao năm, dân bị nhốt như súc vật mà không biết. Tôi nói súc vật vì chỉ họ chỉ có quyền căn bản như súc vật, còn các quyền về con người như phát biểu, hội họp, lập hội, bầu cử,ứng cử … về thực chất là không có. Ấy thế mà cũng sủa bảo vệ chủ ra phết. Nhưng họ tệ hơn súc vật vì không nhận thức ra rằng mình là người, mà thằng chủ cũng chỉ là người. Đau !

      • locphan said

        …bản năng gốc tuyệt vời của loài chó là ” tuyệt đối trung thành “, nhưng nó không phân biệt được chủ của nó là ” kẻ cướp hay người lương triện “, và loài chó khác loài người ở chổ đó…đúng không bác Cục Đất ?

  49. Nam Hà said

    Mấy hôm nay, gió mùa đổi chiều, chân tình với các TBT báo, PT-TH là nên nhẹ nhàng mà phỏng vấn giáo sư Cù Trọng Xoay, còn kịp.

  50. 51 năm, K chạy, K xin, Đ phân công, tín nhịm, tui mần...!!! said

    – xin phép BTV, mới tất cả cùng xem, tui đã cắt bỏ vài đoạn nhọn, sắc, xin thông cảm :
    Hãng di động đầu số vàng 099 xxxxxxx
    …”Chắc trong chúng ta sẽ có lần thắc mắc sao lại không có mã di động 099 mà chỉ có 090, 091, 092, 093, 094, 095, 096, 097, 098. Năm trước thấy Bộ Thông Tin Truyền Thông nói hết kho số 09 cho di động nên mới ra kho số 012… Sắp tới mọi người sẽ có câu trả lời vì sẽ thấy một “chú” di động mới ra đời, có dịch vụ di động mang mã số 099-xxx-xxxx. Nhà cung cấp dịch vụ này mang tên Indochina Telecom. Chắc ai cũng sẽ đang thắc mắc Indochina Telecom của ai mà lại được dành cho mã di động đẹp nhất Việt Nam như thế.

    Indochina Telecom được thành lập dưới danh nghĩa của (…..) nhưng nguồn vốn và chi phối thực tế từ ông sui của anh 3 Thủ Tướng – ông Nguyễn Bang (cha của Nguyễn Bảo Hoàng hay Henry) và con rễ của ông ấy (Thomas O’Cornor, tức anh rễ của Hoàng), có sự tham gia của ông Đỗ Trung Tá – nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT. Ngoài ưu tiên được dành mã số đẹp, công ty viễn thông này còn có một đặc tính khác lạ hơn so với các công ty di động khác hiện nay, đó là nó không phải bỏ ra hàng trăm triệu Đô-La để đầu tư nhà trạm phát sóng, máy móc thiết bị đắt tiền tốn kém, mà tất cả các công ty di động của Tập Đoàn Bưu chính Viễn Thông VNPT bao gồm Vinaphone, Mobifone và một phần của Viettel Mobile sẽ phải “phát sóng thay” cho nó. Mà nó cũng chẳng phải bỏ tiền ra mua các sóng này, thay vào đó nó chơi rất “cha” bằng cách khi nào nó bán được dịch vụ, tức là khách hàng 099 mà có gọi và phát sinh doanh thu thì nó ăn chia phần trăm lại cho các công ty di động này. Đúng là một hợp trong trong mơ cũng không thể có được. Chẳng phải bỏ tiền ra đầu tư ban đầu tốn kém, cũng chẳng phải chịu rủi ro nếu mua sóng theo dung lượng nào đó mà chưa biết bán tới đó hay không. Ấy vậy mà một công ty di dộng có mã đẹp như thế chỉ cần vài chục triệu Đô-La Mỹ là hoạt động được rồi. Dự kiến là siêu lợi nhuận vì di động bình thường (phải đầu tư lớn) đã lời rất nhiều, còn cái này thì chẳng phải đầu tư gì đáng kể.

    Mấy chục triệu Đô-La này phía (….)không phải bỏ ra mà gia đình ông sui anh 3 lo hết. Nhưng trên thực tế, khoản tiền này cũng chẳng phải là tiền túi của gia đình này mà nó có nguồn gốc thật đáng xấu hổ. Những ai đọc các loạt bài ca ngợi phò mã Henry cách đây hơn một tháng trên các báo lề phải thì chắc vẫn còn nhớ các bồi bút nhắc tới VITC là một công ty được vị phò mã (tức là lúc đó chưa phải phò mã) Henry thành lập và phát triển nó lớn mạnh đến mức doanh số cả chục triệu Đô. Doanh số lên cả chục triệu là thật nhưng sự thật đầy đủ thì hãy đọc tiếp dưới đây.

    Nguyễn Bang khi mới sang VN móc nối được với Đỗ Trung Tá và mua chuộc tay quan tham này cho một kế hoạch mà nhiều người tin là được toan tính từ đó đến nay. VITC do con rễ của ông Bang là Thomas O’Cornor thành lập, đang buôn linh tinh đủ thứ từ xử lý môi trường, PVC, xuất khẩu ở VN thì đột ngột nhảy vào lĩnh vực viễn thông và có ngay hợp đồng với công ty Viễn thông Quốc tế VTI (trực thuộc VNPT) để chuyển lưu lượng điện thoại từ nước ngoài về VN với trị giá cả triệu Đô-La Mỹ một tháng. Điều kỳ lạ là nếu như các công ty khác làm ăn tương tự với VTI (như AT&T, France Telecom, …) đều phải thanh toán trước thì VITC luôn được thanh toán sau với trị giá có thời điểm lên đến gần 50 triệu Đô. Việc làm ăn này bắt đầu từ 2002 và lúc đó Henry đang làm Giám đốc kinh doanh cho VITC, anh rễ Thomas làm Tổng Giám Đốc, ông bố Nguyễn Bang làm Chủ Tịch. Ai cũng thắc mắc tại sao những tay Việt kiều này lại có thể chiếm dụng một số lượng vốn hàng chục triệu Đô thường xuyên và lâu dài như vậy. Có một số quan chức VNPT muốn đưa vấn đề này ra nhưng đều thất bại vì lúc đó ông Đỗ Trung Tá đã trở thành Bộ Trưởng Bộ BCVT từ cái ghế Chủ Tịch HĐQT VNPT.

    Số vốn chiếm dụng này gia đình Nguyễn Bang dùng đầu tư vào chứng khoán, bất động sản và mở một nhà hàng tên Vine ở số 1 Xuân Diệu, Hà Nội. Đến tháng 3/2008 VITC tuyên bố đóng cửa VPĐD tại VN với số nợ VTI lúc đó lên tới 23 triệu Đô-La Mỹ, và giải tán toàn bộ nhân viên đang làm việc ở đây. Tuy nhiên sau đó, theo đề nghị của ông Tá và lãnh đạo VTI nên VITC duy trì một văn phòng giả, lẳng lặng chuyển hết máy móc về số 1 Xuân Diệu, cho thiết bị chạy không tải, không có lưu lượng để qua mắt các nhà chức trách để duy trì cái hợp đồng với VTI nhằm chiếm dụng 23 triệu lâu dài. Kế hoạch của gia đình Nguyễn Bang cấu kết với Đỗ Trung Tá (dù giờ đây không còn làm Bộ Trưởng nhưng vẫn còn ảnh hưởng mạnh trên chính trường, đặc biệt là với ông 3 Dũng) là VTI sẽ xóa nợ 23 triệu này bằng những thủ đoạn như đối soát cước, mua lại cổ phần của VITC bên Mỹ, … Tuy nhiên việc này đến hiện nay đang gặp phản đối của nhiều người trong VNPT nên đến giờ vẫn không thực hiện được. Nhưng số tiền 23 triệu Đô thì vẫn nằm trong túi gia đình Nguyễn Bang và bây giờ được tiếp tục đầu tư vào Indochina Telecom.

    Trong quá trình lừa đảo trên, có một số nhân viên VITC, người nước ngoài lẫn người Việt cũng bị gia đình Nguyễn Bang lừa đảo và lợi dụng nên rất bất bình. Họ đang tìm cách đưa vấn đề này ra ánh sáng. Donald Berger (người Canada) đầu tiên hùn hạp với Thomas làm nhà hàng Vine, mới đây bị Thomas hất văng khỏi nhà hàng này. Hay như Larry Grace, một luật sư ở Chicago và là bạn học đại học của Hoàng phò mã, có thời được Thomas (thường gọi là Tom) mời sang tư vấn vụ bán một phần cổ phần của VITC cho VNPT (25%). Tuy nhiên chỉ sau 1 thời gian ngắn làm việc với gia đình này thì Larry phát hiện ngay ra đây là một công ty lừa đảo và ngay lập tức bỏ dở dự án và rút về nước làm Thomas và Hoàng vô cùng cay cú. Larry đã nhận ra bản chất lừa đảo của Tom và gia đình Nguyễn Bang từ rất sớm đã có một lần khởi kiện Tom ở Singapore liên quan đến việc lừa đảo và sử dụng vốn sai mục đích. Tom đã phải tốn khá nhiều tiền để lo lót vụ này êm xuôi. Larry cách đây vài năm đã gửi thư đến VNPT tố cáo bản chất lừa đảo của VITC và dụng ý xấu của Tom nhưng chả ai quan tâm. Nhưng Larry tuyên bố sẽ không bỏ cuộc trong việc vạch mặt việc chiếm dụng 23 triệu Đô tiền của nhà nước (tức của nhân dân).(…..)./. (source : Change We Need).

    • Nam Hà said

      Mình chân tình.
      Các đ.c BT, hoặc cựu BT có vần Á ( Giá, Tá…) nên dùng bí danh đệm ( …bảy Giá, tám Tá …)để tránh họa do tên hoặc vần tên đem lại.

      Các đ/c đã , đang và sẽ …làm to cũng không nên mang tên Dũng, mình chiêm nghiệm từ thời đại tướng Văn Tiến Dũng …

  51. Dân đen said

    TRUNG QUỐC yêu cầu VN bảo vệ công dân…

    Từ bao nhiêu năm nay, những người trung quốc đến VN làm ăn chưa từng bị người Việt nam hành hung vì lý do tranh chấp biển đảo. Người VN phân biệt rất rõ ràng chuyện của chính phủ và người dân.

    • Trung cộng lại giở cái trò vừa ăn cướp vừa la làng.
      Vài bữa nữa nó lại cho một thằng gây sự với dân ta rồi bị dân ta đánh thế là nó lại có cớ để la nữa mà.

  52. Oan cho chính quyền “ta” quá bà con ơi!
    TQ yêu cầu VN ‘bảo vệ công dân’

    • NCH said

      Thế đấy bác: Bắt cóc buôn người sang Tàu chẳng thấy Ta kêu và cũng chỉ thấy Ta đưa bọn buôn người ra xét xử chứ Tàu khi không!

  53. Người chống tham nhũng bị trù dập?

    Một trong những người Trần Nhung chống đó là TS Nguyễn Xuân Diện. Có ai có bằng chứng tham nhũng của TS Diện không?

    Bác Tư Sâu không bắt được con sâu bự thì phá cái kén vậy.

  54. Tôi có một dự cảm xấu từ sau đại hội đảng 11 mà bây giờ mới dám nói ra đó là người được coi là Vua của Việt Nam hiện nay quê ở Đông Anh nơi có Cổ Loa. Cổ Loa là nơi An Dương Vương đã bị thất thủ trước Triệu Đà.

    Tình hình Việt Nam hiện nay không khác gì Chân Lập (Camuchia) thời Chúa Nguyễn. Chân Lập lúc đó chia làm hai nước đánh nhau và bị Xiêm đe dọa, mỗi lần chúa Nguyễn giúp Thủy Chân Lạp thì vua nước này lại dâng cho Chúa Nguyễn một ít đất (cái tên Tân Biên phổ biến ở miền Nam là từ đó mà ra?). Ngày nay, để có sự giúp đỡ của tàu trong cuộc chiến phe phái việc dâng đất sẽ diễn ra đơn giản và tinh vi hơn, chỉ cần lờ đi chuyện xâm phạm chủ quyền của trung cộng là xong, nếu dân phản đối thì sẽ sử dụng những thủ đoạn tinh vi để đàn áp, bịt miệng, “định hướng dự luận”.

    • Nguyễn Công Hàm said

      điều bác nói ra, tôi cũng đã nghĩ, từ 2007 sau vụ đàn áp CLBNBTD cơ bác ạ. có điều là lúc ấy tổng lú đang chủ tịch hội gật gù.

  55. Dân gian said

    Về chuyện đàn áp người biểu tình chống TQ ở Sài Gòn, một CTV gửi hình ảnh và thông tin: “Thằng áo trắng là Thượng tá Trần Đức Tài, Trưởng Công an quận 1, đang chạy để lên chức Phó Giám đốc CA TP.HCM. Hèn chi nó đàn áp nhân dân rất dữ để lập công dân đảng“. Bà con xem lại các video biểu tình ngày 9-12-2012 ở SG, có thể sẽ thấy mặt của ông thượng tá này.

    Giới Giang Hồ Sài Gòn có việc lương thiện để làm rồi!

    • Khách said

      Hu hu, bác đúng là không phải dân Sài Gòn hôm nay (khác với Sài Gòn quá khứ). Ngày nay trộm cắp, cướp giựt, sòng bài, nhà chứa, đâm thuê chém mướn, cho vay nặng lãi, bảo kê, đòi nợ thuê,… đều toàn là cơ sở của công an, lấy đâu ra giang hồ lương thiện 😦
      Công an chỉ lo bắt mỗi đám biểu tình thôi, cỡ sinh viên Phương Uyên mà còn được đôn lên làm thế lực thù địch hoạt động lật đổ nhà nước mới ghê 😦

  56. Theo dõi những diễn biến gần đây liên quan đến quan hệ Việt – Trung thì có thể nhận ra rằng:
    1. Giới an ninh Việt Nam đã bị tàu mua chuộc.
    2. Giới tuyên truyền đang bị tàu sai khiến.

    Thậm chí có thể có những kẻ ở vị trí rất cao có thể là cao nhất đang làm việc cho tàu.
    2 lĩnh vực trên là xương sống của một chế độ toàn trị, như vậy Việt Nam đang nằm trong tay tàu cộng.
    Không ngạc nhiên rằng biểu tình chống tàu chính là chống nhà cầm quyền hiện nay (ít nhất những người đang nắm những lĩnh vực quyền lực chủ yếu).

    • Lâu rồi said

      Như bác nhận ra thì quá muộn rồi VN là khu tự trị từ lâu roài mới đúng, bằng chứng là lá cờ 6 sao đóa.
      Muốn chửi thậm tệ chúng nó nhưng nể các bác trong 4room nên lại thôi

      • Vụ cờ 6 sao lại hơi khác. Đó là Trần Bình Minh (Minh “đài”) chơi bác Tổng Trọng (lú).

        • Vũ ngày Mai said

          Vụ cờ “xấu sao” cũng có thể “cao sỹ” nào đó ngầm thông báo cho toàn thể dân VN ta: Bọn chóp bu đang bán nước…

      • Thuỷ said

        Mấy cái chuyện này thì bác cứ chửi xéo, chửi thẳng, chửi toé sao đi. Các em CAM chắc nhiệt tình ủng hộ, và dân ngủ ngày cũng lo bò dậy.

  57. Hoang Mai said

    Mấy ông bà Công Đoàn toàn ăn hại. Công ty nhà nước công ty nào mà chả có Đảng bộ. Đảng đại diện cho quyền lợi của người lao động rồi. Thế thì lại còn phải thêm ông Công Đoàn nữa làm gì. Công đoàn đại diện cho quyền lợi của người lao động. Đảng cũng đại diện cho người lao động. Có khác là để duy trì hoạt động của Công Đoàn thì người lao động phải trích ra 1 % thu nhập mỗi tháng. Để cho mấy ông bà công đoàn lên mặt. Ở công ty mình trước có bà trước làm cô giữ trẻ của công ty, sau leo lên làm chủ tịch công đoàn công ty, thế là lên mặt, có lần đi qua gặp bà ấy mình không chào, thế là bà ấy hỏi, nó làm ở bộ phận nào đấy? thế mới kinh chứ. Lần đại hội công nhân viên chức bà ấy lên phát biểu thay mặt lãnh đạo công ty……nghe mà hoảng, chả nhẽ cắt ngang lời giải thích cho bà ta biết vị trí của bà ở chỗ nào.
    Có tổ chức Đảng thì cần gì có Công Đoàn nữa. Công Đoàn chỉ cần ở những công ty vốn nước ngoài và công ty tư nhân. QUy định số lao động ở một công ty bao nhiêu trở lên thì phải có tổ chức công đoàn, để đai diên cho người lao động. Còn những công ty đã có tổ chức Đảng thì bỏ Công Đoàn đi.

    • khách said

      Chẵng cần ai sáng lập và tổ chức cả, Công đoàn đúng nghĩa là do người lao động trong DN (bất cứ loại hình nào) thấy cần thiết thì tự lập nên thôi
      Có ngành người lao động cần, có ngành không cần. Có DN người lao động cần, có DN không cần
      Lập công đoàn là do tự nguyện, đừng có gò bó nó vào tổ chức, vào đảng đóm này nọ

      Nhưng mà cái bọn Tổng công đoàn VN mỗi năm thu 1% thu nhập của NLĐ, mới nhìn thì có vẻ ít nhưng nhân với hàng chục triệu lao động trong mọi loại hình DN, tổ chức thì là con số khủng đấy
      1% x 20 triệu (lao động) x 1200 (USD/năm) = 240 triệu USD = 4900 tỷ.
      Cái bọn vô dụng ở Tổng liên đoàn lao động VN quả là ăn bẫm

  58. locphan said

    Lê Hiếu Đằng: Tố cáo và đòi hỏi bí thư Lê Thanh Hải, chủ tịch Lê Hoàng Quân phải trả lời về hành động trấn áp, bắt bớ các nhân sĩ trí thức…về vụ này, ông Lê Hiếu Đằng (…đóng vai phản diện) và ông Huỳnh Tấn Mẫm (…đóng vai chính diện) rằng : đã “ xin phép biểu tình ” rồi, và đã ” đề nghị chính quyền Thành phố có biện pháp giữ gìn an ninh trật tự cho hoạt động yêu nước này ” rồi mà vở kịch diễn ra…vẫn không được trọn vẹn cho lắm, thôi đành hẹn dịp khác vậy !!! …trích lại lá thư ” xin biểu tình ” : AI CÓ ĐIỀU KIỆN THAM GIA ĐƯỢC, HÃY CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG.
    Nhờ chuyển Thông báo này về trong nước:

    Sài Gòn: Thông báo mít tinh phản đối Trung Cộng gây hấn

    Trong những ngày gần đây, nhân dân Thành phố cũng như nhân dân cả nước rất phẫn nộ trước những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc: cho thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa, trong đó có cả huyện Hoàng Sa thuộc Thành phố Đà Nẵng, và huyện Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam; cho in hình lưỡi bò phi pháp lên hộ chiếu; đe dọa chận bắt, kiểm soát các tàu bè trên Biển Đông, trong đó có cả vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam; và mới nhất là ngày 30 tháng 11 năm 2012, trắng trợn cho các tàu cá mà thực chất là các tàu hải giám có vũ trang làm đứt cáp tàu Bình Minh 2 của ta.

    Trước tình hình nghiêm trọng nói trên, thực hiện quyền biểu tình đã được ghi trong Hiến pháp và đã được nhắc lại trong văn bản gởi Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi 42 công dân của Thành phố sẽ tổ chức mít tinh tại Nhà hát lớn Thành phố vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 9 tháng 12 năm 2012 để biểu thị ý chí và thái độ của nhân dân Thành phố trước những hành động gây hấn ngang ngược, phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc.

    Trong cuộc mít tinh này, các khẩu hiệu sau đây được sử dụng:
    – Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.
    – Cực lực phản đối những hành động gây hấn gần đây của nhà cầm quyền Trung Quốc.
    – Cần có những biện pháp hiệu quả bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    Chúng tôi đề nghị chính quyền Thành phố có biện pháp giữ gìn an ninh trật tự cho hoạt động yêu nước này.

    Chúng tôi kêu gọi đồng bào, nhân sĩ, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng và tham gia hoạt động được tổ chức sáng 9.12.2012 để phản đối những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc.

    Thành phố H C M , ngày 07 tháng 12 năm 2012

    Thay mặt 42 người đã ký tên vào Đề nghị gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố H C M, Thường trực Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam Thành phố H C M, Ủy ban Nhân dân Thành phố H C M ngày 27.7.2012 (*)

    Huỳnh Tấn Mẫm
    Hồ Ngọc Nhuận
    Lê Công Giàu
    Lê Hiếu Đằng
    Tương Lai

  59. NGƯỜI QUAN SÁT. said

    ” TQ YÊU CẦU VN BẢO VỆ ‘CÔNG DÂN’ ” _ GIỌNG ĐIỆU CỦA KẺ VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG ! http://proxyforplay.com/browse.php/ba640f92/74bfed4d/7d58Oi8v/d3d3LmJi/Yy5jby51/ay92aWV0/bmFtZXNl/L211bHRp/bWVkaWEv/MjAxMi8x/Mi8xMjEy/MTBfdHJ1/bmdfcXVv/Y19jYW5o/X2Jhb192/aWV0bmFt/LnNodG1s/b13/
    Bọn bành trướng Trung nam hải vừa đi ĂN CƯỚP vừa yêu cầu người bị cướp phải đi ‘ tôn trọng’ , không được la cứu !
    (Băng) đảng ta sáng mắt ra chưa , hay bị nó ( Tàu) cho ăn SHIT GÀ :’ 16 chữ zàng , 4 tốt’ mãi nên u mê lú lẫn ?!

  60. Lo Mất Nước said

    Các Tổng biên tập các báo quốc doanh coi nồi cơm của họ hơn an nguy đất nước. Đáng buồn thay. Họ có tự vấn, họ có tội lớn khi im lặng trước hiểm họa đất nước? Họ có chức năng phản ánh thực trạng đất nước, nêu rõ nguy cơ mất nước cho nhân dân?

  61. Dân said

    ” Thu hồi lịch tết có biển Nam Trung Hoa ”
    Đúng! Hoan hô VEDAN.
    Bằng con đường ngoại giao cũng nên đề nghị các nước thu hồi hết các bản đồ mà Biển Đông lại ghi thành Biển Nam Trung Hoa ( không biết có phải cả thế giới đều nhầm lẫn thế không? Chắc chỉ trừ Việt Nam. Không rõ Phi lip pin, Bru nây ghi là gì nhỉ?).
    Cái năm Cụ Khiếu làm đại sứ Việt Nam DCCH tại Mạc tư khoa ( 1974-1977), Liên Xô vẫn ghi là Biển Nam Trung Hoa ( đúng 100%), chẳng thấy các cụ phản đối gì cả.

    • BS said

      Con trai cụ Khiếu đang rửa mối nhục tổ tông đấy

    • Mèo Con said

      Những cái tên: biển Nam Trung Hoa, biển Đông Việt Nam, biển Tây philippine…đều là tên gọi riêng của từng nước nói về phương hướng…chứ không có nghĩa là: ” Biển “Nam” là của tao, thằng nào đi vào tao bắt…” như mấy chú Tàu hiện tại bác ợ!

  62. EOW:21122012 said

    Chỉ còn 10 ngày nữa thôi,…ôi! Thế là hết. Hãy tranh thủ những giờ phút ngắn ngủi còn lại trên cõi tinh này. Hãy nói lời từ biệt nhau đi mọi người. Cho tôi hôn tất cả nhé!

  63. Đông said

    Chiều chủ nhật, nghĩ mãi không hiểu: tại sao lại trấn áp biểu tình?. Sáng thứ 2, đọc thấy bác Đằng yêu cầu TP trả lời, cười buồn, ông Hải ông Quân làm sao trả lời được, cấp cao hơn kia, thống nhất trấn áp biểu tình cả nước kia mà!!!
    Bác Mẫm làm nhiều người nhắc đến chuyện 40 năm đã qua, so sánh là thậm vô lý, giống so phiên tòa Hương cảng xử NAQ với phiên tòa Hà nội xử CHHV?.
    Chiến thắng 30/4 không chỉ do 5 cánh quân tiến vào TP mà là cả một quá trinh: lừa loc thế giới (MTDTGPMNVN) lợi dụng trong nước(Sinh viên, phật tử…) và tụi hai mang nguy hiểm nữa. Nhiều người nghĩ rằng SV và Phật tử không dính đến CS, Lầm : cũng là con bài trên cuộc cờ mà thôi, ví dụ thằng “hai mang” nào đó lật 1 bàn thờ Phật ngay lễ Phật đản, nổ súng vào đám đông SV ngày xưa, thế là đưa 2 lực lượng trên thành ” dòng thác CM” ngay.
    Cuối cùng cũng chỉ nghĩ ra được rằng, có lẽ do BẠN thông báo rằng, hôm biểu tình chống Nhật, không lường được nên xãy ra bạo loạn, bây giờ đền cho DN Nhật khùng khí luôn, mấy ông coi chừng???.Đừng tưởng dân VN ôn hòa hơn dân TQ, CHÚNG TA đào tạo ra họ mà, ta vít nguyên bụi tre xuống mà, giờ thả ra, nó bật lên chết ngay, các ông tưởng ai cũng cong luôn như mình à???.
    Chỉ còn nguyên nhân ấy mà thôi, nếu BẠN không thông báo, mà ta tự suy ra, thì chắc cũng có thằng “hai mang” như ngày xưa thôi.
    Số phận của hai mang thì nhởn tiền rồi.

  64. Tư Ếch said

    NHỤC!!!!!

    Sao cái bọn bán nước nó càng đê tiện bao nhiêu thì càng lộ rõ cái bản mặt bất lương, vô nhân, đê hèn bấy nhiêu thế
    Người biểu tình chỉ khoảng 200, công an, mật thám, dân phòng đứng chen lộn xộn vào khoảng 1000, thế mà vẫn hô “coi chừng móc túi” Vậy ai móc túi? người biểu tình thì lo đi biểu tình rồi, vậy thì chỉ có bọn chúng nó chính là những đứa móc túi.
    Còn nếu đúng có đối tượng móc túi thật thì bọn công an, trật tự, dân phòng để cho chó nó nhai à? chúng nó đông như nơm mà bọn côn đồ móc tuí vẫn ra tay, vẫn hành động được sao? Vậy nuôi cái bọn công an này làm gì nữa? Chúng nó có bảo vệ dân đâu?

    Một lũ đê tiện, tận cùng đê tiện!!!

    • Dân mất nác said

      Còn ai vào đây nữa? Chính bọn chúng là lũ vừa móc túi vừa la làng đấy! Những cảnh xô đẩy làm cho hỗn loạn để móc túi là chiêu bài lcủa ũ bất lương, hãy nhìn lại tất cả các bức ảnh đi tay những kẻ nào luôn lúc nào cũng ở trên lưng mọi người. Đề nghị đồng bào lần sau đi biểu tình không nên đem theo tiền bạc, tư trang, giấy tờ đem theo nên để túi quần trước, kẻo quân vừa cướp vừa cắp chúng nẫng hết thì khổ.

  65. Lưu Quốc Toản said

    Mấy hôm nay tình hình nóng rực lên !

    Giữa cái thiện và cái ác đang tranh đua nhau, nhưng tôi đã thấy:
    – Con thú độc tài, nó bị trúng:
    + hàng ngàn mũi tên độc, mang nhãn hiệu Vina.. . các loại, và nó đang hoảng sợ trước sự giận dữ của người nông dân, của người bị cướp nhà, cướp đất.
    + qủa bom quyền tự do, chúng ăn cướp chữa đầy kho, đang có nguy cơ phát nổ bất cứ lúc nào.
    sức khỏe của con thú đã vào mức nguy kịch, cùng với tiếng thét đả đảo trung quốc xâm lược, làm cho con thú điên lọan, lồng lộn lên, trước cái chết thì loài giã thú, bao giờ nó cũng tàn ác như vậy !

  66. Nguyễn Xuân Hà said

    . . .thằng mặc áo trắng là Thượng tá Trần Đức tài, Trưởng công an quận 1, đang chạy để lên chức Phó Giám đốc CATP.HCM. . ..
    – Giá đây.. .. . giá đây !
    + Lên phó GĐCATP, như HN, SG, ĐN, từ 7 chiệu đến trên chục chiệu Washington
    + lên trưởng phòng thì tùy “màu” của mảng phụ trách, nhưng giá cũng từ 2 chiệu Washington trở lên.
    .. ..nếu bộ trưởng Phạm Vũ Luận, chứng kiến cảnh các thày, cô giáo mới ra trường, phải bỏ ra từ chục triệu đồng . . ..
    – Giá đây:
    (thời điểm năm 2000, 02 người chị con người Bác bà con, ông bác nguyên là trưởng phòn g. . .huyện nghỉ hưu)
    + Giáo viên Tiểu học, dạy trong Huyện: 90 triệu – 150 triệu
    + Giáo viên THCS, dạy trong Huyện: 120 trệiu – 200 triệu

  67. montaukmosquito said

    Các nhà lãnh đạo của Đảng cần hiểu rõ thủ đoạn ly gián Đảng với Dân của đế quốc cộng sản Đại Hán

    Aaaaaaaah … aaargh!

    Tại sao tôi sinh ra là người Việt Nam, và Việt Nam lại có những người như ông Vũ Cao Đàm và vị giáo sư đáng kinh Tương Lai ? Kiếp trước tôi có tội gì nặng lắm hả Trời!

  68. Hoang Mai said

    Dạo này lão oai lắm, tại vì lão nhận ra một điều, lão là một thằng dân, mà như Bác Hồ yêu quý dạy. Cán bộ còn phải có Hiếu với dân mà. Thế mà cán bộ còn làm quan, làm vua, làm tướng, lão là dân nên lão là bố,mẹ của cả cán bộ nữa. Lão tự thấy mình vinh hạnh quá, nên từ nay lão không khép nép khi đến cơ quan công quyền nữa, lão không da vâng với cán bộ nữa, lão cũng không mang quà đến đút lót cán bộ nữa….Nhận ra được điều nhỏ nhoi tội nghiệp này nên tự nhiên lão thấy lưng của mình thẳng lại. Lão như đang ở thời điểm năm 1975, lão tưởng như mình đang trẻ ra mấy tuổi.

    Còn một điều quan trọng nữa mà lão nhận ra để lão thấy mình còn quan trọng hơn nữa đó là:
    Trong 5 giới, Sỹ, Công, Nông, Thương, Binh. Lão tự nhận thấy mình không phải nông dân vì mình không biết làm ruộng, cũng không phải công nhân vì mình không tham gia trực tiếp sản xuất cái gì cả, lão cũng không phải là thương nhân vì lão chả buôn bán cái gì cả, nhà Binh thì lại càng không. Lão làm cái gì thì bàn sau, chỉ biết rằng có 5 giới trong xã hội mà lão không phải là 4 giới trên suy ra lão chỉ có thể là giới còn lại. Lão là Trí Thức. Nhận ra điều này lão thấy mình oai quá. VÌ sao oai lão phải phân trần ngay mới kịp:

    Đảng và nhà nước mình nói rằng: Giai cấp vô sản là đội tiên phong của giai cấp công nhân lãnh đạo lực lượng công nhân và toàn thể nhân dân lao động. …….
    Vô sản ở đây tức là không có tư liệu sản xuất. Vậy trong 5 giới trên giới nào mới thực sự là vô sản. Xin thưa với Đảng và Nhà nước chính là trí thức. Vô sản triệt để chính là giới trí thức.
    Tư liệu sản xuất của nông dân nghèo nhất đó là kinh nghiệm sản xuất, ông công nhân cũng vậy ông có tay nghề làm tư liệu sản xuất, thương nghiệp cũng có kinh nghiệm buôn bán. Nhà binh thì là trường hợp đặc biệt. Còn ông trí thức có gì? không có gì cả, ông chỉ có con người trơ trọi và một mớ kiến thức trong đầu. Nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà khoa học, giáo viên……các ông có trí thức, nhưng nếu người ta không cần dùng đến thì ông chỉ có nước thành nông dân, thành công nhân, thành thương nhân….để kiếm cái ăn. Một khi xã hội bất ổn thì ông trí thức là người bị bần cùng hóa đầu tiên. Nói ông có thể bán cái chữ, bán cái tài của ông để ăn như thế trí thức cũng coi như là tư liệu vậy như thế là sai vì đến như thế nó không còn đúng nghĩa là giới trí thức nữa. Ông nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ, …ông sáng tác ra những tác phẩm để làm đẹp cho đời thế thì ông lấy đâu ra cảm xúc để sáng tác ra những áng văn chương…để đời nếu nỗi lo về cơm áo gạo tiền cứ quấn lấy ông. Ông nhà giáo cũng vậy. ….Ví dụ rõ nhất là: Khi kinh tế khó khăn, nếu phải bắt buộc cắt giảm nhân viên thì lao động gián tiếp sẽ là đối tượng được ngắm đến đầu tiên. 3, 4 bằng kỹ sư thì cũng thế thôi ah. Bài thơ về ông thầy đồ mà chúng ta đã từng được học cho ta cái nhìn khái quát nhất về giới trí thức khi bị bần cùng hóa.

    Xã hôi tư bản ăn vội, sống vội, …tất cả đều vội nên cái gì về tinh thần cũng dở, người ta sống vội nên quên mất những thứ có giá trị. VÌ lạ là thường những cái có giá trị lại cần có thời gian để cảm. Nhạc thì thiên về hình, mà hình có ra hình, thơ thì hình như là ngoài lề vì ít người quan tâm lắm….. Người Việt Nam có truyền thống là trọng văn, gần đây thị trường mới có tý thế mà ông nào mà hay thơ văn là liệu hồn bị chửi là hâm.

    Lão nghĩ rằng tất cả đều nhận thức sai lầm khi hiểu về lý thuyết của mác: Mác nói giai cấp vô sản là giai cấp lãnh đạo cuộc cách mạng lật đổ Tư bản thiết lập xã hôi chủ nghĩa

    Nhưng chúng ta nhận thức sai lầm ở chỗ, Cho giai cấp công nhân là giai cấp vô sản, và là lực lượng lãnh đạo toàn dân. Sai lầm chính ở chỗ không xác định được, chính tầng lớp trí thức mới là tầng lớp vô sản triệt để nhất. Công nhân không thể lập bản báo cáo tài chính được, công nhân không làm luật được. Nếu công nhân lập được báo cáo tài chính, công nhân làm luật được thì lúc đó công nhân không tham gia sản xuất trực tiếp nữa, lúc đó nghiễm nhiên trở thành tầng lớp khác trong xã hội

    Phải nhận thức lại: Lực lượng tiên phong lãnh đạo toàn dân để hiện thực con đường đi lên xã hội chủ nghĩa thành công chính là tầng lớp trí thức.

    Ông Tổng Trọng ới ời! Ông viết lại cho Đảng của ông đi. Không phải giai cấp công nhân đâu ông nhé. Phải là tầng lớp trí thức là lực lượng tiên phong…….

    Hai lúa ới ời ơi. Biết mác sai ở chỗ nào không? Mác chả sai ở chỗ nào cả. Chính chúng ta nhận thức sai thôi. Hai Lúa thấy sự vĩ đại của Bác Hồ chưa? Hai lúa ới ời.

    Các bác thấy lão oai không. Lão là thằng dân nên lão oai đáo để, lão dám viết còm ở bản tin của cha Basam vì lão dám coi còm của lão như một tin vậy. Hăn dám mang danh dân chủ không kiểm duyệt còm nên lão dám sử dụng cái dân chủ của hắn luôn. Hì hì! Các bác cứ học mình nhé.

    Bác nào không thấy mình oai cứ việc lên tiếng nhé. Còn tất cả đều học Thằng Mõ lờ lão đi thì cũng coi như lờ Hoàng Mai của mình vậy. Hì hì!

    • Dân Đen SG said

      Lãnh đạo xã hội không thể là “giai cấp” mà là những con người cụ thể. Muốn chọn được người giỏi nhất, tốt nhất lãnh đạo không gì tốt hơn là:
      – bầu cử dân chủ, công khai. Có nhiều ứng cử viên, các ứng cử viên công khai cương lĩnh hành động để người dân biết.
      – mọi công dân đều được quyền trực tiếp bầu chọn người lãnh đạo cao nhất và tự chịu trách nhiệm về lá phiếu của mình. Nếu chọn người ngu đốt thì ráng chịu. Theo xu hướng đó, lời Bác HM nói là đúng, những người có học sẽ được chọn làm lãnh đạo.
      – ở VN, theo tui, trẻ em đang sống trong không gian dân chủ chính trị. Các em được trực tiếp bầu lớp trưởng.

    • tài Nông đức Cạn said

      Phân tích như cục c…Có nghe thằng họ Mao bên Tàu nói rằng: Trí thức như cục phân chưa? Do vậy bọn cộng sản Vn mới chọn những thằng như hoạn lợn, y tá lớp 3, phu đồn điền cao su, thất học lang thang các nước làm bồi trên tàu viễn dương làm lãnh đạo!

      • Hoang Mai said

        Đúng là Tài Nông Đức Cạn nên không còn lời nào để nói. Ngày xưa các cụ mình nhà nào có xiền mới cho con đến nhà thầy đồ để học (thầy đồ coi như trường tư của mình bây giờ) còn nhà nghèo thì ở nhà tự học. Cứ đến kỳ đi thi. Qua cả ba ky, đỗ đầu là Tiến sỹ.
        Thời nay cũng phân ra 3 cấp. Phổ thông, Đại Học, Cao Học tôi cứ cho là. tương đương với thi Hương, thi Hội, thi Đình ngày xưa. Nhưng ngày nay nếu không đến trường học, không có danh sách ở một trường nào đó thì coi như chả có cái gì chứng tỏ cho. Nếu tôi không thích đi học đại học. Tôi thích ở nhà bú mẹ, ăn cơm của mẹ mà không phải đến trường, tôi tự học ở nhà. Trình độ của tôi nếu phải qua các kỳ thi đại học có khi ngon hơn cả mấy chú sinh viên ngày ngày vác sách lên giảng đường. Nhưng ai làm chứng cho tôi, ai cho tôi vào các trường thi ngồi ngang hàng với các chú sinh viên năm 4 năm 5 để lấy bằng, để xã hội công nhận. Các trường Đại học hiện nay đến bộ giáo trình chuẩn còn chưa có, thế mà cũng đòi. Ông nói thằng X, ông hoạn lợn tôi còn chấp nhận được. Ông mà nói Bác của tôi là tôi phản ứng ngay đấy. Bác mà đi thi với trình của bác thì bác có nhiều bằng tiến sỹ lắm chứ chả phải 1 đâu nhé. Học 4 năm trời ở trường Đại học ngoại ngữ mới lấy được cái bằng. Bác của tôi đọc thông viết thạo bao nhiêu thứ tiếng. Nói thế để ông so sánh rồi về mà ngẫm nghĩ lại đi nhé. Tài Nông Đức Cạn

        • Hoang Mai said

          Phản hồi chờ xét duyệt. Nói thẳng với các bác BTV mình không có hơi đâu mà mình đi xin gặp mấy thằng cha lãnh đạo cả. Mình lợi dụng diễn đàn của các bác mình tuyên truyền cho mấy ông công an mạng mà các bác hay goi là CAM đấy.(Kiểu gì các ông ấy chả đọc trang của các bác. ) Để ông nào thấy đúng thì về báo cáo lại không thì thôi. Tôi nghĩ cũng là thêm một ý, một cách nhìn mới cho các bác. Tôi có nói bậy, chửi tục, …tuyên truyền gì bậy bạ đâu mà các bác kiểm duyệt tôi.

          Các bác phản đối Mác tôi đang phản biện với các bác, các bác lại không muốn nghe. Thế mà cũng đòi dân chủ, công khai. Dởm

      • Đảng viên vô thần. said

        “Tài nông Đức cạn” dẫn chứng đúng và chửi đúng ! Nhưng cũng nên “thông cảm” cho cái nhận thức “cám hấp” của Hoàng Mai, nó đang “tự diễn biến” từ nền tảng Mac-Lê cổ hủ, mờ mịt dần sang thực tế hơn…nên vậy, đọc Hoàng Mai là rất khó chịu và phải chịu khó nếu muốn đọc hết những gì hắn vừa viết vừa ẳng lên, không khác gì 30 năm trước, phải ngồi nghe các “đồng chí tuyên giáo”- 1 chuyên nghành nói phét, cứ huyên thuyên những chuyện ở cấp Mẫu giáo vậy !
        Tôi đã phải “chịu khó” đọc 3-4 cái còm của HM, mới nhìn ra cái “cám hấp nửa vời” của HM – Từ nay thì hễ cứ thấy “Hoàng Mai” là vĩnh viễn cho qua là xong !

        • Hoang Mai said

          Hiểu rồi. Mình cũng nản chí rồi vì không hiểu sao mình toàn nghĩ khác mọi người. Có lẽ cũng thôi không lại để mọi người khó chịu với cái cám hấp của mình.

    • Cầu Cải Tiến said

      Hì hì, mình chấp nhận HM oai đó, chỉ khuyên chớ quá ngạo mạn “khi đến cơ quan công quyền”. Thời nay CA thường đánh người, chúng bảo không biết phải hiếu với dân thì nguy đấy.

      Cũng đồng ý trí thức phải có vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo đất nước, tư tưởng nhân nghệ sĩ và trí thức là thành phần “phản động, nguy hiểm” là sai lầm của lãnh đạo. Năm 1954 sau khi cướp chính quyền HCM đã lưu dụng những viên chức hành chánh của chế độ cũ, trong khi sau 1975 “chất xám” quý báo bị tù đày diệt trừ, dốt nát tàn bạo được nâng cao.

      Về cách mạng CS (Mác), TB thì nó xưa quá rồi, cứ theo đuổi tư tưởng Mác thì 40 năm sau VN cũng như hiện tại thôi. Làm cách mạng đuổi TQ, thay đổi bộ máy CQ, phát triển kinh tế có tốt hơn không?

    • Mèo Con said

      Bác HM thân mến đọc bài của bác nhiều, bác viết cao quá, nhưng hôm nay cũng cố phản biện với bác tí, nếu sơ xuất mong bác chỉ giáo.
      Bác nói:
      1- Trí thức là vô sản (để lãnh đạo) khí hơi sai vì vô sản chân chính, chính là đảng đấy bác, đảng chả làm cái “tự do” gì cả, chả có một tí tư liệu sản xuất nhưng vẫn lãnh đạo.
      2- Mác không sai, Mác chỉ điên thôi, em nhớ Mác có nói: “Những người khác đi tìm thiên đường ở cõi vô hình, còn tôi tìm thiên đường ngay trên thế giới thực này..”,và muốn có được nó phải xóa bỏ được cái “tư hữu”.
      Phải bàn tí về cái tư hữu này mới được.Cái tư hữu khi đẻ ra, con người đã có nó rồi. Đố bác xin cắn được một miếng kem của thằng cu 3 tuổi của cháu nội hay ngoại gì của bác vì nó sẽ nói ” kem của con..”. tư hữu đấy bác.Ngay cả Mác, “tôi” đi tìm cũng là tư hữu nữa bác ợ!
      “Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”…cha! cha! sai khiếp nữa:Năng lực có giới hạn, còn nhu cầu thì vô hạn..lấy hữu hạn thõa mãn cho vô hạn làm sao mà được hả bác? ( Trừ trường hợp bác định mức cho cái nhu cầu của em như các nước XHCN bây giờ đang làm…chú mày cần 10kg gạo 2 kg thịt..2 cái bao bố ..v…v… là đủ ăn no mặc ấm rồi nhé! ha ha! Em chỉ đạp xích lô, nhưng nếu em bị ung thư thì cũng phải chữa cho em tiêu chuẩn giống như chủ tịch nước bị ung thư nhá bác)
      3- Bác của bác thì đúng tất chỉ có hơi lạ ở những điểm sau đây:
      – Tôi chả phải nghĩ gì cả bác Mao đã nghĩ hộ tôi rồi.
      – Chết xuông suối vàng gặp cụ Mác, cụ Lê tôi sẽ không ân hận. Chà cha sao bác không gặp cụ nào người Việt để dễ thảo luận khỏi cần phiên dịch và nếu theo Mác vô thần thì làm gì có cái gọi là “suối vàng”.
      – Trước khi chết Bác viết di chúc, thì ra Bác của bác cũng tư hữu đấy!
      TB:
      Có những đọan trích, nhớ lõm bõm không nhớ được nguyên văn mong bác thông cảm.

    • Già Hinh said

      Trích: “Lão làm cái gì thì bàn sau, chỉ biết rằng có 5 giới trong xã hội mà lão không phải là 4 giới trên suy ra lão chỉ có thể là giới còn lại. Lão là Trí Thức.”
      ……….
      Bác suy vậy sai rùi. Trong 5 giới, Bác HM kg thuộc Nông, Công, Thương, Binh. Vậy là chỉ còn lại Sỹ, tức là Bác thuộc vào trong Sỹ, mà “vào trong Sỹ” còn được gọi là “vô sỹ” đó mà, hèhè…

  69. Dũng said

    Không biết bài này viết về Huỳnh Tấn Mẫm có đúng không đây ?
    http://nuocvietphuongnam.blogspot.de/2009/10/trum-sinh-vien-tranh-au-huynh-tan-mam.html

    • nguoimientrung said

      Tro meo cua cong san vat chanh bo vo, mot khi an khong duoc thi dap do, het gia tri loi dung roi thi thu tieu. cai ly tuong vi dan vi nuoc luon bi bon cong san loi dung. may man thay cho nhung con nguoi du hoi muon nhung van nhan chan ra duoc gia tri dich that cua cuoc song, va ho da dong hanh cung voi dan toc va dat nuoc.

    • Thuỷ said

      Những người trí thức đã “phong thánh” ông HTM mấy ngày qua đâu rồi nhỉ? Tôi ghét nhất là cái tính mày nheo, nằm ăn vạ, nhưng không có 1 chương trình rỏ ràng. Những chuyện mà chỉ có thể thay đổi khi toàn dân để ý đến, chứ không phải vu vào 1 người nào đó, mà tài năng của họ chỉ có hạng eo hẹp thôi.

  70. Hoang Mai said

    Lão Tưởng BTV khóa ních của lão suy ra Basam là dân chủ dởm. Nhưng hôm nay kiểm tra lại rồi. Thế còn tàm tạm.

    Nhân danh dân chủ tập hợp ông bà trí thức lại đây mình bảo cho mà biết các ông bà ấy đang ở chỗ nào theo chủ thuyết của Mác.

    Hai lúa lại đây mình bảo cho cách viết bài. Chỉ ra cái sai của chủ nghĩa mác thì phải ở chỗ nào.

    Còn thằng cha Thành thì không thèm chấp. Tôn giáo là tôn giáo lào mà cũng không biết được thế mà còn dám chửi lão cơ đấy.

    • Khách said

      Bác Hoàng Mai,
      mới sáng ra mà bác đã say khướt, lè nhè như Chí Phèo thế này, làm bọn tôi thực ra vẫn chưa biết bác muốn cái gì?
      Hay bác vẫn còn căm giận bọn “còn đảng, còn mình” đàn áp người biểu tình hôm trước?

    • Dân Đen SG said

      Điểm một vài cái sai của chủ nghĩa mác:
      – Nói tư bản giãy chết sẽ tự mình đào mồ chôn mình. Thực tế không chết mà ngày càng có nhiều nước theo. Ngay mô hình nền kinh tế VN hiện nay thực chất cũng đang đi theo hướng tư bản hoá, kinh tế thị trường. WTO. Ngược lại, chính các nước theo chủ nghĩa mác từ 1 hệ thống mấy chục nước trải qua khoảng 50 năm đã ngủm củ tỏi hết. Chỉ còn vài ba nước trong đó có VN.
      – chủ nghĩa mác nói rằng xã hội loài người sẽ từng bước đi đến XHCN, ròi chế độ cộng sản. Nhưng trên thực tế chưa có cái xã hội đó. Chủ tịch QH Nguyễn sinh hùng nói ” VN và Trung Quốc cần đoàn kết để cùng xây dựng thành công CNXH”.
      – Thực tế VN đang nợ nần rất nhiều trong bối cảnh tài nguyên thiên nhiên đang cạn kiệt , tham nhũng tràn lan … đây là điều ông mác lúc sinh thời không hình dung ra được.

    • Tư Ếch said

      Tôi phản đối BTV, đã úp sọt rồi, lại thả một kẻ điên khùng, ngộ chữ ra làm gì?

      Công nghệ giếng làng của vị, chỉ áp dụng mà đào mồ chôn vị thôi, không dùng để xây hầm vượt sông Thạch Hãn được đâu.
      Đừng gọi Hai Lúa, hắn chửi cho thì mang nhục đấy.

      Phản đối BTV đã dung túng Hoàng Mai!

      • Hoang Mai said

        Bác đếch biết gì cả. Người ta không làm những miếng khoanh bằng nhau đâu. Hình dung thế này này. Người ta đào xong đặt một khoanh đầu tiên có chu vi là 8 dài khoảng 2 mét chẳng hạn, xong đào tiếp 2 mét đặt một khoanh mà có thể đưa qua khoanh đầu tiên, đào hai mét nữa lại đưa khoanh thứ 3 qua được cả 2 khoanh đã đặt. nhỏ dần, nhỏ dần. Nhưng yêu cầu là khoanh nhỏ nhất cũng phải cho xe tăng đi qua được. Thế thì hình dáng đường hầm nó giống như cái sừng ý. Lúc đầu to xong nhỏ dần, nhỏ dần. thế mới ngầm bên dưới được chứ, không thì đào kiểu gì. Ý tưởng này phải nói là khủng đấy, nhưng bọn nó khốn nạn ăn bớt vật tư, nên chưa vào trận đã sập, chứ nếu không thì lịch sử thêm một trận Điện Biên nữa.
        Đấy nó là như thế, bác thì biết đếch gì.
        Mất một cái còm rồi. Cái này mà mất nữa. Lão đi lão la làng lên các trang mạng là basam mang danh dân chủ đểu luôn đấy. giả vờ là chấp nhân ý kiến trái chiều nhưng lại cắt còm không có cùng ý với mình đấy.

    • Trich : “….Hai lúa lại đây mình bảo cho cách viết bài. Chỉ ra cái sai của chủ nghĩa mác thì phải ở chỗ nào”

      Đừng bới cứt lên ngửi …..Bằng ngần đấy tuổi mà còn không phân biệt được ngày- đêm, trăng – đen, bạn – thù vậy là ra là giông thong manh …bệnh đao hạy thần kinh? nói sơ thôi nhé sai ở chỗ thâu tóm quyền lực cho nhóm lợi ích – nhình thù truyền kiếp là bạn 16 vàng (dẻo) 4 tốt đóa của CSVN

    • Bao Ngoc said

      Trich “Tôn giáo là tôn giáo lào ”
      =>Chi moi viec viet cho dung chinh ta ma con lam khong xong, vay ma dam dung giua nga 3 duong ma la het. On ban thiet!

  71. quang dinh said

    DƯỚI CHÂN TƯỢNG BÁC
    *
    Dưới chân tượng BÁC thằng bần
    Người mua tước kẻ bán danh đổi đời
    Chị em ta hở mép môi
    Công an đứng cướp trộm ngồi ngày đêm
    Gió đưa lá úa qua thềm
    Ăn sương kỹ nữ chẳng êm cửa mình
    Hồ già tạp chủng Chí Minh
    Trường Chinh tắc cuộc BA ĐÌNH dưỡng heo
    *
    Xuân Khu đĩ vẫn than nghèo
    MỸ đi TẦU đến mốc meo vốn trời
    Tà quyền HÀ NỘI tiếp hơi
    Đèn mờ phố vẫy phường chơi lộn làng
    Phạm Văn Đồng động hốc hang
    Công hàm năm tám chào hàng BẮC KINH
    Bình chân Lê Duẫn đánh rình
    Tam cung lục viện lén rinh về nhà
    *
    Hè thu hữu Thọ ba hoa
    Thiên thời địa lợi nhân hòa đảng ta
    Thi hành khủng bố gọi là
    “Xã hội chủ nghĩa cộng hòa VIỆT NAM”
    Đồng minh cậy bốn tốt làm
    CU BA đồ mẫu quốc tham gia vào
    Nhân dân quần chúng tốn hao
    Vài trăm vạn mạng đồng bào đi B
    *
    Đông về chí chóe ăn thề
    Bốn lề chửi đổng sát thê thằng nào
    Phơi thây dưới ánh vàng sao
    Phố HÀNG BÔNG NHUỘM máu trào chẹt xe
    QUỐC HOÀN TRẦN nhẫn tâm đè
    Công an bộ trưởng say ke lâu rồi
    *
    “Gọi em khô khốc đôi môi
    XUÂN NÔNG THỊ đã qua đời do đâu”
    *
    “Số 66 phố HÀNG BÔNG NHUỘM
    TRẦN QUỐC HOÀN quyết cuỗm THỊ XUÂN
    Sau khi thoả mãn hiếp dâm
    Công an bộ trưởng xe đâm chết nàng”
    TÂM THANH

  72. Long said

    Cám ơn, cám ơn , cám ơn các còm sĩ rất nhiều vì các còm sĩ “quyết” chậm tay để tớ giựt tem hôm nay!!!!

    • Long said

      Điều cám ơn này cũng giống như lính hải quân Trung Quốc đã cám ơn lính hải quân Viêt Nam trong năm 1988 tại đảo Gạc Ma. Cám ơn họ đã dang tay ra mà hứng đạn của mình….

      Năm 1974 lính hải quân VNCH đã chết cho đảo Hoàng Sa nhưng sự hy sinh đó có lẽ không nhiều u uất, vì họ đã đánh trả lại sự xâm lược của hải quân Trung Quốc. Năm 1988 binh sĩ hải quân CHXHCNVN đã không được lệnh bắn trả tại đảo Gạc Ma,họ chết đi chắc khó mà siêu thoát.

      • Ha Le said

        Buồn quá bác ạ. Không người Việt nào, nếu còn là Việt, mà lại không đau đớn và căm phẫn khi nhìn quân cướp xâm lăng biển đảo nước mình! 😦

  73. Dũng said

    TQ yêu cầu VN ‘bảo vệ công dân’

    dịch ra tiếng Việt là TQ yêu cầu mấy anh CA và đảng CSVN đội dân TQ lên bàn thờ và đứng xung quanh bảo vệ, lâu lâu không quên đem hoa thơm trái lạ lên dâng nhá.

  74. Oly said

    Nhanh khiếp !
    Chào cả nhà,

  75. LTDA said

    Em là em …nhường các bác đấy! 🙂

  76. binhboong said

    Top teen

  77. Thành said

    Chào bà con – anh em một ngày thứ 3 hậu biểu tình vẫn còn nóng.

  78. Dân mất nác said

    Thức đêm để biết đêm dài
    Nằm canh sao, cứ mãi hoài tối tăm!

    • Thành said

      Nhà em cũng nghĩ thế với bản thân mình, nhưng sức tàn lực kiệt cũng cố làm điều gì đó để bớt thẹn với núi sông và với chính con cháu mình!

    • Ha Le said

      Hic, tính họa thơ với bác cho khí thế, mà sáng nay đầu óc đặc hết trơn rùi bác DMN ui. Tại mấy hôm nay ít ngủ quá.

  79. huythuanvu said

    Chào ngày mới! Chào hội tem!

  80. Hi

  81. Ha Le said

    Có em

  82. Long said

    Chào buổi sáng!!!

    ——
    BTV: Chúc mừng bác Long, thành viên mới của xóm đợi tem, đã giựt được tem hôm nay!

    Thân chúc bà con trong xóm canh tem một ngày mới an lành!

Bình luận về bài viết này