BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Ba, 04-12-20

Posted by adminbasam trên 04/12/2012

19h – VTV-Thời sự:  – Từ đầu chương trình, không nghe giới thiệu tin về “Thông cáo báo chí” của người phát ngôn BNG. Như tối qua đưa tin, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng … A! Không phải … mà là cùng một số lãnh đạo các bộ làm việc với Hải Phòng. Lạ há?! Thăm nhà máy đóng tàu Z189, vẫn chỉ đạo cần đóng những tàu to để vươn ra biển lớn …

A! Đây rồi! Có tiếp xúc cử tri, đúng là ở Quận Hồng Bàng. Một điêu độc đáo hiếm thấy là toàn bộ nội dung cuộc tiếp xúc đã được phóng viên, BTV “tóm lược” khá dài, còn đại biểu quốc hội Nguyễn Tấn Dũng và 5-6 ông bà cử tri thì chỉ thấy mấp máy môi, không được nghe tiếng phát biểu. Mời bà con nghe: Thủ tướng tiếp xúc cử tri . Thú vị là khi nói về “lợi ích nhóm”, thủ tướng đã lưu ý, có những nhóm lợi ích không vì lợi riêng, mà vì lợi ích chung thì nên khuyến khích. Hic! Chắc là nhóm lợi ích của … “đồng chí X”?

Trở lại với người phát ngôn. Có 1 điều lạ là bản tin của VNN đã được sửa lại cho rõ tuyên bố của người phát ngôn là thông qua một “Thông cáo báo chí” bằng văn bản, gửi cho các báo, thế nhưng, bản tin trên Dân trí thì không phải vậy: “Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những hành động trên của phía Trung Quốc, ngày 4/12/2012, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ …”, hay “… ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh”.

19h30′: VTV-Thời sự đã đưa tin phản ứng của người phát ngôn. Lại cũng “trả lời câu hỏi của báo chí”, nhưng chẳng có hình ảnh gì, chỉ có cô phát thanh viên đọc thôi. Vậy là có thể đi tới kết luận rằng: Một màn kịch vụng về, dối trá và hèn hạ!

—-

Đây rồi … TIN SỐT DẺO! 18h – Tàu TQ cố tình gây đứt cáp tàu Bình Minh 02 (VNN). “Chiều nay, 4/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị đã phản ứng trước một loạt động thái Trung Quốc, trong đó mới nhất là việc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02”. Thế nhưng, vẫn chưa rõ “Ngày 3/12, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm …” là gặp ở đâu, có phải ngoài quán hay thực sự có triệu đại sứ nó tới như VNExpress … lỡ đưa?

Buồn cười nữa, là người phát ngôn này “phản ứng”“cho biết” từ cái xó xỉnh nào, trong một cuộc họp báo quốc tế hay là chui trong phòng kín trả lời nhà báo gọi điện tới? Thế là đành phải liên lạc với “tay trong” tìm hiểu. Hóa ra là ông này ngồi nhà, phát đi “Thông cáo báo chí“. Càng chứng tỏ các bác này quá là cà cuống rồi, sợ họp báo bị hỏi ngược xuôi rồi thò cái đuôi ra chứ gì? Thương quá!

1SƯỚNG CỰC!? 11h30′ – Việt Nam triệu đại diện Trung Quốc để phản đối vụ Bình Minh 02 (VNE). Sự kiện hiếm có lâu nay! Có điều xin hỏi Bộ Ngoại giao, đại diện đó là cấp gì, có phải thằng … “văn thư” không? Lần sau ráng uống trước mấy viên tăng lực, triệu luôn thằng đại sứ Khổng Huyền Hựu tới cho vui, nha.  “Ngay sau khi tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp tàu Bình Minh 02, bộ Ngoại giao Việt Nam đã họp cùng các bộ Quốc phòng, Công an để xem xét đánh giá sự việc…”  “Ngày 3/12, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm phản đối một loạt sự việc trên”.  Đề nghị các báo phỏng vấn đại diện Bộ Ngoại giao để làm rõ vụ “triệu đại diện” này coi thực hư, chi tiết ra sao. Mới sáng nay thấy cái tin ỡm ờ của TTXVN, rồi Tiền phong đăng lại, giật tít hoành tráng, giờ nghe thêm tin khó tin này, lại càng thêm nhiều thắc mắc.

12h – Một độc giả thân thiết gọi điện cho biết trước đó ít phút, trang VNExpress để cái tựa là “triệu đại sứ”, rồi sau đó sửa lại thành “triệu đại diện”. Thử tìm lại trên mạng thì có cái này: Việt Nam triệu Đại sứ Trung Quốc để phản đối vụ Bình Minh 02 (Xã luận). Có vẻ như trang web này lấy lại nguyên văn của VNExpress, nhưng giấu nguồn, sửa nội dung theo kiểu ăn cắp.

Cố tìm thêm, thì … đây rồi, vẫn còn dấu vết trên mạng: Việt Nam triệu Đại sứ Trung Quốc để phản đối vụ Bình Minh 02. “Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua triệu Đại sứ Trung Quốc đến để phản đối về việc tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02, trong khi các lực lượng chức năng Việt Nam tăng cường biện pháp bảo vệ tàu hoạt động trên biển.”

12h20′: Phát hiện báo Người lao động đã đăng lại tin của VNE lúc 11h50′: Việt Nam triệu Đại sứ Trung Quốc phản đối vụ Bình Minh 02.

13h35’: Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, những thông tin liên quan tới “triệu đại sứ” hay “triệu đại diện” Trung Quốc để trao công hàm phản đối là thông tin mang tính chất nội bộ, thế nhưng có báo lại đã “phá rào” đưa lên. Hài vãi! Sáng nay có cuộc giao ban báo chí hàng tuần, không rõ vụ này có được đưa ra trao đổi hay không.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Việt Nam sẽ thành lập Lực lượng Kiểm ngư (RFA). – Thành lập lực lượng kiểm ngư: Thêm “lá chắn” cho ngư dân (DV). – Khen thưởng ngư dân bám Hoàng Sa, Trường Sa (DV). – Nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Vũ Mão: Nâng tầm làng TN lập nghiệp và xây dựng công trình ở Trường Sa (TP).

1<- 1436. Tàu Trung Quốc lại cắt gây đứt cáp tàu Bình Minh 02 (PT/ BS).  – TQ ‘lại cắt cáp tàu Bình Minh 02’ (BBC).  – Trung Quốc lại cắt cáp tàu thăm dò dầu khí Việt Nam (RFA).   – Tàu thăm dò Việt Nam bị Trung Quốc cắt cáp ở Biển Ðông (VOA). – Tàu khảo sát địa chấn Việt Nam bị Trung Quốc cắt cáp phá hoại (RFI). – Tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp Bình Minh 02 (VNE). – Tàu cá Trung Quốc phá cáp tàu Bình Minh 02 (TN).  – Bóng đêm lại phủ “Bình Minh” (TN). “Lại bất ngờ cắt cáp tàu Bình Minh 02, Trung Quốc rõ ràng đang chứng tỏ sự thiếu hợp tác và đi ngược lại Tuyên bố của các bên về ứng xử trên biển Đông (DOC) …”  – Báo Đảng sửa tin TQ ‘cắt cáp’ tàu Bình Minh 02 (DLB).

Nhà báo Mạnh Quân đưa tin về sự kiện này trên FB: “Hôm sáng 30.11, mình gọi phòng truyền thông của tập đoàn Dầu khí, câụ ớ người ra bảo: tôi cũng chỉ biết vụ cắt cáp này qua anh. Hỏi có họp báo bày tỏ quan điểm ko: bảo chưa có chỉ đạo. Lúc sau gọi lại thì thừa nhận có chuyện đó. Nhưng cũng chưa biết chỉ đạo thế nào. Một cán bộ cao cấp của PVN xác nhận vụ cắt cáp nhưng bảo: tôi ko có quyền phát ngôn (vụ này phát ngôn là ông Hậu – tổng giám đốc – nhưng ô Hậu đang đi tháp tùng Chủ tịch Nước đi Brunei)”.

Sau những bình luận sáng qua đánh giá thái độ của nhà cầm quyền VN với TQ về Biển Đông, vụ cắt cáp tàu Bình Minh 02 lần 2 hôm 30/11 lại hé lộ chút ít một khả năng nữa. Đó là sợ trách nhiệm, sợ tiếng xấu cá nhân. Khi vụ việc xảy ra từ ngày 30/11, chắc chắn thông tin phải được báo cáo lên các cấp cao. Vậy mà, cho tới 3 ngày sau, mới có bài trên Petro Times, nhưng sau khi đăng vài tiếng đồng hồ, lại phải sửa nội dung căn bản, phía thủ phạm là tàu TQ từ “cố tình” sang “vô tình” phạm tội.

Điều này dẫn đến một phỏng đoán. Có thể sau khi biết thông tin hôm 30/11, các cấp thẩm quyền im lặng, không có chỉ đạo gì cho báo chí, hy vọng báo giới hiểu ngầm là phải tự bịt miệng, nhất là giữa lúc đang có những màn giao hảo tình tang với nhau của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, TBT Nguyễn Phú Trọng với mấy đoàn khách từ thiên triều tới. Họ im lặng vì vừa muốn né trách nhiệm cá nhân, lỡ chỉ đạo không “chuẩn” sẽ mang vạ, nhưng cũng để lẩn tránh búa rìu dư luận, kể cả hậu thế sẽ xem họ như những kẻ tội đồ, lộ mặt hèn hạ, thậm chí bị coi như một thứ Việt gian bán nước nếu như ngăn cấm báo chí đưa ra sự thực, nên phó mặc báo chí làm gì thì làm. Họ biết tất cả làng báo chỉ có thể dựa vào nguồn tin từ báo PetroTimes là báo ngành nghề dầu khí mà thôi. Vậy sẽ phải theo sát báo đó để nếu cần thì chấn chỉnh.

Tới khi không thể nhịn được, trang báo mạng PetroTimes đã phải lên tiếng. Thế nhưng, nội dung tin bài đã không đáp ứng ý muốn ngấm ngầm của giới hữu trách, vừa hơi sớm, khi phái đoàn các quan thầy phương Bắc vẫn còn đang lai vãng ở đây, mà cái “tội” nêu trong bài cũng rất nặng, sẽ làm khó bề “trên”, buộc thủ tướng phải ra lệnh xử lý, người phát ngôn phải lên tiếng … như vụ cắt cáp lần đầu, sẽ lại có “nguy cơ” dẫn đến biểu tình, kiến nghị … của dân chúng. Không may cho họ, báo PetroTimes của đại tá công an Nguyễn Như Phong (lần này cho một điểm cộng!) đã quy ngay tội cố ý phá hoại của tàu TQ.

Nhưng chỉ sau vài tiếng mà đã đổi hẳn tội danh từ “cố ý” sang “vô ý” phạm tội là điều hết sức kỳ lạ, khi mà một tờ báo ngành nghề, đã có được những 3 ngày để thẩm định thông tin, đi tới kết luận mang cả tính “pháp lý” lẫn “chính trị” như thế. Vì vậy, chỉ có thể giải thích rằng, đã có ngay một cái “án bỏ túi” được đưa xuống vội vã từ cấp cao để sửa lại căn bản nội dung bài báo, lấy đó làm “chuẩn” cho tất cả các báo khác lấy về đăng lại.

Một điều hiển nhiên cần nói thêm, mà có lẽ giới hữu trách đang hoảng loạn lo xoay sở đối phó, che chắn dư luận đã “quên” không nhận thấy, tưởng là cứ thay đổi “tội danh” đơn giản vậy là êm chuyện. Đó là, dù cái tội của đám tàu TQ đó có là “cố ý” hay “vô ý”, thì vẫn còn một tội lớn hơn, là xâm phạm chủ quyền lãnh hải VN. Không thể lờ đi, không có biện pháp làm rõ, xử lý và lên tiếng với nhà cầm quyền TQ được.

Dù cố lẩn lút kiểu gì thì cũng đã lộ ra dần những người phải có trách nhiệm trước Nhân dân là đã để lũ bành trướng bá quyền Bắc Kinh liên tục, trắng trợn, bằng đủ phương cách xâm lăng biển đảo VN. Giao hảo “vô tư”, thở ra những lời “vàng ngọc” với chúng giữa lúc này, đó mới chính là hành động “tự diễn biến hòa bình”, đánh lạc hướng dư luận, làm suy yếu ý thức cảnh giác, sức chiến đấu của quân đội, ngấm ngầm gửi chỉ thị, “nghị quyết” tới tất cả các cấp, các ngành trong đảng, chính quyền nước mình phải “hữu hảo” với giặc bằng mọi giá, phải trấn áp người yêu nước lên tiếng vì biển đảo.

Tiếp đến, một vụ xâm lấn, phá hoại tầy đình như thế mà nếu không có chỉ thị từ thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ án này, trong khi mấy ngày qua TT liên tục đích thân có các chỉ đạo về nhiều vấn đề, được loan tin trên báo đài, trong đó có vụ một nhà báo bị hành hung, thì sẽ càng rõ hơn về phỏng đoán ở trên liên quan đến nỗi sợ tiếng xấu bị lưu truyền, sợ trách nhiệm, thậm chí cả lo sợ áp lực trực tiếp từ Bắc Kinh đối với mình. Dù thế nào, cũng xin ghi nhận vài dòng vào trang Việt Sử ký, để công luận và hậu thế phán xử.

Tuy nhiên, trong bản tin mới nhất 7h30′ sáng nay của TTXVN: PVN phản đối tàu Trung Quốc cắt cáp Bình Minh 02, phát hiện ở cuối đoạn có mấy dòng nằm khép nép rất khiêm tốn: Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam”. Có lẽ do đoạn tin này mà báo Tiền phong đã có ngay một bài với cái tựa Trung Quốc cắt cáp Bình Minh 02: Bộ Ngoại giao trao công hàm phản đối. Một lần nữa lúng túng với thứ “công hàm phản đối” này, khi không rõ trao khi nào, ở đâu cả? Nhưng, hình như tệ hơn, là cách đưa tin lập lờ của TTXVN (để phỉnh dân là đảng nhà nước ta cũng đâu đến nỗi hèn?), vì toàn bộ nội dung “trao công hàm phản đối” đó lại nằm ngay sau đoạn nói về vụ cắt cáp năm ngoái. Vậy thì việc phản đối này là mới đây hay là lần trước? Phải chăng báo Tiền phong đã bị TTXVN … “lừa” khi giật cái tít “Bộ Ngoại giao trao công hàm phản đối“? Bổ sung, hồi 15h50′: Tiền phong đã sửa lại cái tựa trên thành Dầu khí Quốc gia Việt Nam phản đối việc tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02, tương tự như của TTXVN.

– Hà Văn Thịnh: Cắt và đứt (!) (Quê Choa). “Tại sao cứ mỗi lần bành trướng TQ sang ‘thăm’ thì y như rằng quan quân của nó lại gây hấn ở Biển Đông khiến cho quan chức của ta cứ ú ớ như đang ngậm quả thị đầu mùa? Tại sao có thể SỢ đến mức lo rằng chỉ một chữ thôi cũng có thể làm mất lòng kẻ chưa bao giờ có lương tâm, sợ làm đau vết thương nhức nhối đang hoại tử rõ ràng, sợ đến ngay cả cười cũng phải run bần bật khi giơ cả hai tay để níu, chụp sự ban ơn đau đớn, bẽ bàng?

– Vì sao không thuê thêm tàu để bảo vệ tàu Bình Minh 02? (TT/ TP).  – Hành động gây hấn mới của Bắc Kinh (TT).

– Vũ Cao Đàm Cái bẫy ý thức hệ cực kỳ nguy hiểm của Trung Cộng (BoxitVN). “Máu của dân tộc Việt Nam đã đổ, biển đảo của Tổ quốc đã bị Trung Cộng chiếm đóng vì chung ý thức hệ với Trung Cộng, vì các ‘đồng chí của chúng ta đã ngây thơ tin rằng Trung Cộng đánh đuổi ‘quân Ngụy’ để giúp ‘chúng ta’ lấy lại biển đảo từ tay của ‘bọn ngụy quân’, nhưng là những người con trung thành của Tổ quốc quyết ngã xuống để bảo vệ từng hạt cát của Hoàng Sa… ”.

– Nguyễn Thu Trâm: THƯ NGỎ GỞI THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VỀ HIỂM HỌA MẤT NƯỚC ĐANG GẦN KỀ. – ĐẤT NƯỚC NÀY LÀ CỦA AI, CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM HAY CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN? (Quỳnh Trâm).

– NỢ 2 LỜI XIN LỖI KHỔNG LỒ NÊN BỌN BÀNH TRƯỚNG ĐẠI HÁN VẪN QUEN THÓI BẮT NẠT VIỆT NAM (Ngô Đức Thọ).

– Người Trung Quốc, Nhật Bản phản đối hộ chiếu có ‘đường lưỡi bò’ (TP). – MỘT LỐI LÀM BÁO CẨU THẢ? (Hồ Như Hiển).  – Hộ chiếu lưỡi bò, tên lửa Triều Tiên và vách đá tài chính… (Petro Times).- Hộ chiếu “lưỡi bò”: Tham vọng rõ ràng của Bắc Kinh (RFA).

CHÚNG KHÔNG “LẠ”, NGOÀI TRƯỜNG SA (Mai Thanh Hải).

Việt Nam lo ngại Trung Quốc sử dụng vũ khí thương mại tranh giành biển đảo (RFI). – ‘Trung Quốc phải tránh dùng vũ khí thương mại trong tranh chấp lãnh hải’ (VOA). – ‘TQ không nên dùng kinh tế làm vũ khí’ (BBC). “Thứ trưởng Việt Nam nói Việt Nam ‘không thể chấp nhận’ mọi động thái của Tổng công ty Dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) để khai thác ở các khu vực tranh chấp, ông Vinh nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg ngày 28 tháng 11, 2012”. Ông thứ trưởng BNG Phạm Quang Vinh lỡ lời, báo chí tường thuật sai ý của ông, hay đã có chỉ đạo, xem vùng đặc quyền kinh tế VN là vùng biển đang có tranh chấp với TQ?

2Những lô dầu khí mà TQ muốn khai thác đều nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của VN, và đó là vùng biển của VN theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS), đó là khu vực Trung Quốc không thể tranh chấp với Việt Nam. Lẽ ra lãnh đạo VN phải khẳng định rằng, đó là khu vực thuộc chủ quyền của VN, TQ đang xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền của VN. Tại sao lại muốn biến một khu vực bất khả xâm phạm thành nơi có thể nêu ra yêu cầu này khác để cùng thương thảo vì… đang có tranh chấp? Nếu thừa nhận đó là “khu vực đang có tranh chấp” và theo quan điểm của ông Vinh thì không chỉ Trung Quốc mà ngay cả Việt Nam cũng không thể thăm dò, khai thác tại đó.

Khi TQ đã sấn vào tận vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của VN, đòi quyền khai thác, rồi quậy phá như cắt cáp, thì có khác gì một thằng côn đồ, vác cuốc, thuổng vào đào xới sân của nhà ai đó, nếu có thằng làm như vậy mà chủ nhà lại bảo rằng đó là miếng đất đang có tranh chấp và hai bên sẽ cùng bàn bạc về chuyện dùng chung cái sân ấy, thì nên xem và nên xếp chủ nhà vào loại gì?

Qua sự kiện mới vừa xảy ra này, để “các thế lực thù địch”, “phản động” không thể xuyên tạc thành tâm, thiện ý, sự khôn ngoan và nỗ lực bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình, đề nghị Nhà nước VN công bố ngay toàn văn các hiệp định phân định chủ quyền trên đất liền và trên biển mà chính phủ VN đã từng ký với Trung Quốc.

Mời xem lại bài đã điểm tối qua: Việt Nam tuyên bố Trung Quốc nên tránh dùng thương mại làm vũ khí trong tranh chấp biển đảo (TTVN/CafeF). Thứ trưởng BNG Phạm Quanh Vinh nói: “Việt Nam ‘không chấp nhận’ bất kỳ động thái nào của Tập đoàn dầu khí viễn dương Trung Quốc nhằm khai thác tài nguyên tại các vùng biển tranh chấp”.

– Trong khi Bắc Kinh với sự ngang ngược mới tại Biển Đông (Tổ quốc). Thì lãnh đạo CSVN lại tiếp tục nhu nhược: ‘Quan hệ Trung- Việt là tài sản quý’ (BBC). “Trong cuộc gặp sau đó với bà Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Lý Kiến Quốc được trích lời ca ngợi quan hệ hai bên là ‘tài sản quý báu, cần được hai bên gìn giữ và phát huy.” Mịa nó, nó vừa đấm vào mặt mình, vừa bắt mình phải xem trân trọng mối quan hệ với nó, để buộc mình câm miệng, không được phải la lên, không được tố cáo với hàng xóm. Không ai đểu cho bằng “thằng bạn” khốn nạn này.

Trung Quốc có lẽ đang tăng tốc lấn chiếm lãnh hải Việt Nam (RFI). Đẩy tàu dân sự đi trước, tàu quân sự núp đằng sau , là một cách xâm lược bên ngoài không dùng súng đạn nhưng thực sự bên trong là một hành vi xâm lấn, xâm lăng núp dưới chiêu bài dân sự…. những tàu đánh cá đi đánh bắt hải sản Việt Nam nhưng đồng thời có âm mưu lớn hơn… mà Việt Nam là đối tượng… họ đang tăng tốc xâm lăng Việt Nam ….nếu Việt Nam lùi thì họ sẽ lấn tới….”

CHUYỆN CUNG ĐÌNH: NHỤC GÌ MÀ NHỤC ! (Sơn Thi Thư). “Nhà vua: Thì ta vẫn phải ca ngợi tình hữu nghị anh em ‘vàng vàng’, ‘tốt tốt’, chờ cho thằng khốn kiếp ấy về đã rồi tính./ Bộ trưởng ngoại giao: Như thế thì nhục lắm, thưa bệ hạ!/ Nhà vua: Nhục gì mà nhục, thời điểm nhạy cảm này thì nó có phóng uế vào mặt mình, mình cũng phải im, hiểu chưa?

QUAN ĐIỂM NGOẠI GIAO MỚI CỦA TRUNG QUỐC, VẪN THỂ HIỆN BẢN CHẤT NHAM HIỂM, THAM TÀN VÀ TRÂNG TRÁO CỐ HỮU MÀ THÔI! (TSYG).

Trung Quốc có kế hoạch nâng sản lượng khai thác khí lên 15 tỷ mét khối ở Biển Đông (RFI).

Ấn Độ tính khả năng điều quân tới Biển Đông (VNN). – Hải quân Ấn Độ sẵn sàng bảo vệ tập đoàn ONGC tham gia thăm dò dầu khí ở Biển Đông (RFI).

– Phạm Thanh Nghiên: Lan man từ chuyện Câu Tiễn đến đền Preah Vihear (DLB).

Độc giả Nam Kha có phản hồi: Đêm qua, từ khoảng 21h45 đến 22h5, nhà cháu vô tình lướt qua các kênh TV thì phát hiện 9 kênh đang chiếu phim Tàu, gồm : THP, RBT, KG1, SCTV (phim tổng hợp), VCTV5, VTV Cantho1, TodayTv, HD1, Astro cảm xúc. Chắc còn nhiều đài nữa trong cả nước đang chiếu phim Tàu trong khung giờ này. Có thể nhà đài sẽ biện hộ cho việc này (chẳng hạn như: cạn nguồn phim, giá phim Tàu rẻ…), tuy nhiên dù thế nào đi nữa, nhà đài cũng không thể thoái thác trách nhiệm tiếp tay cho Tàu khựa xâm lăng văn hóa nước mình! Ai phải chịu trách nhiệm việc này đây???

– Vi phạm Công ước LHQ (TN). – Trung Quốc đơn phương kiểm soát biển Đông (TN).- Singapore e ngại Trung Quốc chặn tàu ở Biển Đông (TTXVN).

Trung Quốc phản đối Thượng viện Mỹ thừa nhận Senkaku/Điếu Ngư của Nhật Bản (RFI).

Biển Đông vẫn sẽ là trọng tâm của chính quyền “Obama 2” (RFI).

– Ấn Độ sẵn sàng phái tàu chiến tới Biển Đông để bảo vệ quyền lợi dầu mỏ (Petrotimes). – Ấn Độ lo ngại kế hoạch hiện đại hóa Hải quân của Trung Quốc (VOA). – Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục đàm phán về biên giới (VOV). – Vì sao Nga lại bán máy bay chiến đấu ‘đỉnh’ Su-35 cho TQ? (ĐV).

– Khởi động việc tuần tra hành pháp liên hợp trên sông Mê Công lần thứ 7 giữa Trung Quốc-Lào-Mi-an-ma-Thái Lan (CRI).

– Hoa Kỳ tố cáo kiểm toán viên chứng khoán Trung Quốc phạm luật (VOA).

– Phỏng vấn LS Nguyễn Quốc Lân, OC, California: Vì sao cần lập vùng phi cộng sản ở Mỹ? (BBC). “Người dân Hoa Kỳ, cũng như người dân toàn thế giới đều chống đối chế độ độc tài, đàn áp tự do dân chủ. Sự kỳ thị đó là chính đáng và đó là quan điểm của toàn dân trên thế giới. Còn chuyện liên hệ đến tàn dư của chiến tranh VN là không có, bởi vì bất cứ những chuyện gì đang xảy ra ở Hoa Kỳ liên quan đến nghị quyết đó là do những hành động tiếp tục đàn áp nhân quyền, vi phạm quyền tự do căn bản của người dân của chính quyền CSVN hiện nay, chứ không phải là vì chiến tranh VN ngày xưa…”

3<- Nguyễn Ngọc Giao, Paris, Pháp: Linh mục Chân Tín qua đời (BBC). “Chính sách tệ bạc của chính quyền không thể làm lay chuyển linh mục Chân Tín. Cho đến những tháng chót của cuộc đời, mặc dù bệnh nặng, ông vẫn kiên định lên tiếng đòi tự do, dân chủ và quyền con người“.  Mời xem thêm, bài cùng tác giả: Linh mục Stêphanô CHÂN TÍN (Việt sử ký).  – Linh mục Chân Tín từ trần tại Sài Gòn (RFI).

– Về bài: “Cù Huy Hà Vũ và chiêu bài nhân cách” của Quý Thanh, báo CAND: QUÝ THANH HAY QUỶ THANH? (Mai Xuân Dũng). – Hòa Giải Dân Tộc, bắt đầu từ đâu? (DLB).

Luật sư Ngô Ngọc Trai – Kiến nghị chấn chỉnh lại hoạt động điều tra, nghiêm cấm mọi hình thức truy bức nhục hình (Dân Luận).

– Lê Diễn Đức: Đảng Cộng sản Việt Nam: Không khác băng đảng tội phạm có tổ chức (RFA’s blog). – HÃY LÊN TIẾNG CHỨ KHÔNG THỂ TIẾP TỤC IM TIẾNG! (Bùi Hằng).

– Những ý kiến thiếu thiện chí đối với Tuyên bố nhân quyền ASEAN (ND).

Sở hữu của toàn dân (Alan Phan).  – “Quyết thu hồi dự án không triển khai!” (DT). – Quận Hoàn Kiếm bảo kê cho Vũ Thị Hồng (Xuân VN). – Bùi Đình Quyên: Ai mua tôi bán niềm tin (NQ&TD).

– Huỳnh Ngọc Tuấn: Sự chuyển dịch của quyền lực chính trị tại Việt Nam (DLB).

Câu hỏi lớn về một bộ phận không nhỏ (Đào Tuấn).  – RỒI-THÌ-LÀ- MÀ… ĐỂ LÀM GÌ? (Bùi Văn Bồng). “Vậy, tiếp xúc cử tri để làm gì? Ra nghị quyết này-kia thật dài, thật hay, thật kêu làm mòn bút, nhạt bàn phím vi tính, thêm dung lượng chứa làm chật các máy tính, in ấn tốn giấy mực, để làm gì? Họp hành tốn kém, mất thời gian, phân tích, mổ xẻ để làm gì?” Không diệt được con “sâu chúa X” thì đành sống chung với sâu chúa. Hay là đánh trận giả cho dân chúng có chỗ xả?

Tôi lo cho ông quá, thưa Tổng bí thư (RFA’s blog). “Tôi lo ngại Tổng bí thư bị đầu độc do những biểu hiện lâm sàng mà ông đang có như: nói lắp, nói lạc đề, không phân biệt được đen trắng một cách bình thường, không quan tâm đến lời nói của mình có đúng với tình hình thực tiễn hay không, và cuối cùng là trầm cảm…”

– Óa! Bác Dương Trung Quốc đâu rồi ngó đây coi: Thủ tướng tiếp tục trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội (VTC). Nhưng … đừng có mơ! Chỉ trả lời 2 câu hỏi của Đại biểu Thích Thanh Quyết” thôi. Nhưng, cũng có thêm hy vọng: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đối thoại với thanh niên (TP). Nhớ dặn các em về “lòng tự trọng”, nha!

– Quy trình chuyển hóa “sâu” thành người: Thưa các đồng chí…. (Mafiovi).

– Xử trách nhiệm cá nhân gây lãng phí (TP).  – Quy định kê khai tài sản chưa chặt chẽ (LĐ).

– ‘Họa phúc hữu môi phi nhất nhật’ (PT). “Soi vào lời dạy của Nguyễn Trãi, họa phúc đều có nguyên nhân, chúng ta càng thấm thía rằng, sau sai phạm của một cá nhân phụ trách luôn có trách nhiệm của tập thể.”

– Xác định có 7 sĩ quan biên phòng liên quan vụ việc thất thoát gỗ huê (LĐ). – Nghệ An: Yêu cầu kiểm tra nhiều vụ nổi cộm liên quan đến cán bộ (PLTP).

– Kiến nghị xem xét những bất hợp lý về thu phí bảo trì đường bộ (LĐ). – Kêu nhiều lần nhưng không ai lắng nghe (TT). – Hầm Kim Liên lại thấm nước (TN). – Thu phí sử dụng đường bộ: Địa phương kêu khó (TT).- UBND xã thu phí đường bộ với xe máy: Trông chờ ý thức người dân (DV). – Làm đường dở dang do thiếu vốn (TT).

– Hà Nội: Nóng bỏng vấn đề kinh tế, an ninh (TN). – Cần giữ lại một địa chỉ văn hóa (LĐ).  – Tội phạm tín dụng đen tăng (TN).

– Có dám vạch áo… cho dân xem (KT).

HẺM “BUÔN” CHUYỆN (KỲ 42) : “Nhân” văn hay… “sâu” văn ? (Nhật Tuấn).  – Đất nước tôi (Trương Duy Nhất). “Đất nước tôi/ Bốn nghìn năm đến nay còn nhóm lửa/ Nhân văn trên sự bất lực đê hèn…” – Khối u (Nguyễn Vĩnh). “Một khi xét thấy các mối quan hệ xã hội và con người đã thoái hóa xuống cấp và hư đốn, thì mối liên đới giữa chúng cũng tựa như những khối u ác tính. Hoặc văn nghệ hóa, nhân cách hóa, người ta ví von xã hội đó đã lâm vào căn bệnh ung thư quái ác mất rồi. Một khi đã đến mức vậy thì không thể nương nhẹ bằng các đối sách mơn trớn nửa vời như lâu nay ta nể nang áp dụng…”. – CON CÒ TINH RANH (Bùi Văn Bồng).

– Đỗ Trung Lai: BIỂU QUYẾT NGOÀI NGHỊ TRƯỜNG (Bùi Văn Bồng).

– Hôm qua đã nghe Thủ tướng chỉ đạo rồi, sao giờ lại thêm Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ phóng viên NTNN bị hành hung nữa? (DV). À! Hóa ra cũng từ một lò đó ra cả thôi, nhưng báo đưa hai cách, vậy cũng có cái tốt, nhà báo phấn khởi thêm, vì được nhiều vị lãnh đạo quan tâm.  – Những vụ phóng viên bị hành hung gây bức xúc dư luận (NĐT).  – Xử nghiêm vụ tai nạn liên quan xe biển xanh, phóng viên bị hành hung (DT).   – “Cấm cửa” phóng viên chưa có thẻ nhà báo? (LĐ).

4Bộ Công an chỉ đạo kiểm điểm vụ CSCĐ đánh người vi phạm giao thông (PLTP). Như có lần chúng tôi đã bình luận, cần xem lại quyền hạn, việc đào tạo, tổ chức, nhiệm vụ của lực lượng này. Họ không được tuyển lựa, đào tạo tốt, lại được trao quyền đứng trên luật pháp trong một số trường hợp. Ngoài những vụ lạm dụng vũ lực quá đáng như vụ này, còn có nhiều thông tin về nạn nhũng nhiễu, ăn tiền.  Cảnh sát cơ động gây thương tích trên người em Trần Đức Thắng =>

– Thu phí đường bộ sao cho hợp lý? (TT). – Hướng dẫn thuế xúi giục dân nói dối! (PLTP).

– HCM: Mở tiệc cưới phải có giấy kết hôn: Khó và phiền! (PLTP).

Mổ xẻ nạn cướp giật gia tăng (NLĐ).   – Cử tri TP HCM đề nghị sớm ngăn chặn cướp giật lộng hành (VNE). – Nhận diện thủ đoạn tàn độc của cướp giật Sài Gòn (VNN).

NHÀ BÁO LÊ PHƯƠNG DUNG DỰ BÁO GÌ VỀ DƯƠNG CHÍ DŨNG? (Nguyễn Trọng Tạo).

– Thủy điện Việt Nam đi “ngược chiều” thế giới – Kỳ 2: Hai không (TN). – Trần Đăng Khoa: Lại thêm một sự thật đau lòng (Quê Choa). Tham khảo thêm: Sập đập thủy điện ở Campuchia: Nguyên nhân do áp suất nước quá lớn? (LĐ). – Không ai có quyền bán hồ thủy lợi! (DV).

TPHCM kiến nghị không tổ chức HĐND cấp xã, thị trấn (DT).

– Mòn mỏi chờ mở đường – Kỳ 1: Sống chung với lộ giới “treo” (TT).

Nợ lương cắt thưởng, dân văn phòng kêu trời  (Tổ Quốc).

– Người dân vẫn đổ xô gom bán lá điều khô (PLTP).

– Xem xét nhập quốc tịch Việt Nam cho 628 trường hợp (PLTP).

CMND có tên cha mẹ được cấp đại trà ở các tỉnh phía Bắc (GD&TĐ). – Ghi tên cha mẹ lên CMND: Trái luật và Công ước Quốc tế (NLĐ).

Trưởng công an xã bị tố gạ tình nữ sinh (VNN).

Tư duy Việt có đang lạc điệu? (BBC). “Không thể nói 90 triệu người Việt Nam trên toàn cầu thuộc nhóm không suy nghĩ gì.  Nhưng có vẻ như các bộ óc Việt trong và ngoài nước đang lo những chuyện khác, không ‘cộng hưởng’ cùng nhân loại“. Myanmar có 2 người trong danh sách: bà Aung San Suu Kyi và TT Thein Sein. Come on, lãnh đạo VN, ráng qua mặt Miến Điện coi nào, hy vọng năm sau sẽ có tên ít nhất 1 lãnh đạo VN trong danh sách “những khối óc toàn cầu” của Foreign Policy.

Những gì đã thực sự xảy ra tại Việt Nam: Miền Bắc, Miền Nam, và sự thất bại của Mỹ (FA/ pro&contra).

223. GHI CHÉP VỀ CAMPUCHIA (1975-1991) – 3 (Diễn đàn/ VSK).

– Gặm nhấm quá khứ huy hoàng để Sống lại ký ức một thời chung chiến hào (QĐND).

– Hồ Quý Ly và kế sách đối phó thù trong giặc ngoài (KT).

– Xây dựng các đập trên sông Mekong nên là một nỗ lực hợp tác (VOA).

5<- Trần Quang Thành kêu gọi TQ cải cách (BBC). – Giới chuyên gia Trung Quốc kiến nghị minh bạch hóa tài sản của các lãnh đạo (RFI). – Thảo luận về vấn đề cải cách ở Trung Quốc (VOA). – Tăng sĩ Tây Tạng chết vì tự thiêu (VOA).

Trung Quốc trước thách thức cải cách (TVN). – Trung Quốc buộc các lãnh đạo công khai tài chính (TTXVN/ TQ). – Trung Quốc định trồng rau trên mặt trăng (NLĐ). – Cách chức “dâm quan Hắc Long Giang” cưỡng ép phóng viên mang thai (GDVN). – 600 tấn vàng dự trữ của Trung Quốc đang nằm trên đất Mỹ (GDVN).

– Andreas Lorenz: “Khi gã khổng lồ ngã xuống” (phần 1) (Phan Ba).

Ý đồ sau kế hoạch phóng tên lửa của Triều Tiên (VNN).  – Bắc Triều Tiên: Tầng một của hỏa tiễn thử nghiệm đã lên bệ phóng (RFI). – Kế hoạch phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên gây báo động khu vực (VOA). – Nhật điều tên lửa ứng phó Triều Tiên (TN). – Triều Tiên đã đặt tên lửa vào bệ phóng (LĐ).

Dân Campuchia biểu tình đòi giải quyết đất đai (RFA).

13h30′:

Tâm thức chủ quyền của con dân nước Việt (PLTP). – Tặng gà đẻ trứng cho bộ đội Trường Sa (SGGP). – Làm gì để bảo vệ ngư dân? (ĐĐK). – Việt Nam sẽ có lực lượng kiểm ngư (BBC).

Ấn Độ sẵn sàng can thiệp vũ trang (VnMedia). – Ấn Độ sẽ triển khai Hải quân ở Biển Đông (Infonet). – Ấn Độ có thể điều quân bảo vệ lợi ích ở biển Đông (TTXVN).

Nhật – Trung bên bờ vực xung đột quân sự vì Senkaku (Infonet). – Trung Quốc phản đối dự luật Mỹ liên quan đến đảo tranh chấp (LĐ).

Lại một tuyên bố ngang ngược… (DT). – Trung Quốc tham vọng nâng sản lượng khai thác khí ở Biển Đông lên 15 tỉ m3/năm (Petrotimes).

Những vấn đề Trung Quốc của dân tộc Việt Nam (02) (Chuacuuthe).

AI BIẾT NHỜ GIẢI ĐÁP GIÙM BẠN NGUYỄN TRỌNG QUYẾT (Phạm Viết Đào).

Tài sản vô giá của bà Phóng? (Quê Choa).

Tản mạn về cha Stêphanô Chân Tín (Chuacuuthe/ DLB).

– Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội: Dư luận về tiêu cực của lãnh đạo “đều không đúng sự thật” (VnEco). Đặc điểm của thông tin từ Internet là không biên giới, ảnh hưởng tức thì. Bên cạnh những mặt tích cực là chủ yếu thì Internet cũng bị kẻ xấu lợi dụng để truyền bá văn hóa đồi trụy độc hại trái với thuần phong mỹ tục tốt đẹp của dân tộc ta và đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây dư luận xấu, gây hoài nghi đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta như đại biểu đã nêu.Tiêu cực cũng là tham nhũng? (SGGP).

– Minh Diện: CÁI GỌI LÀ “HỢP LÝ” TRONG NGHỊCH LÝ (Bùi Văn Bồng).

Lãnh đạo các Sở, ngành sẽ trả lời nhiều vấn đề nổi cộm (DT). – Kỳ họp HĐND TP Hà Nội, TPHCM: Lo hụt thu và quy hoạch treo (TP).

Thanh tra Bộ VH, TT và DL làm việc với Hãng phim truyện Việt Nam (Petrotimes). – Hà Tĩnh: Thu hồi gần 400 nghìn m2 đất sử dụng sai mục đích (NNVN). – “Khen thưởng” người vi phạm pháp luật (LĐ). – Chuyện “sinh con rồi mới sinh cha” ở Công an Quảng Ninh (NĐT).

Sẽ nâng mức tiền hỗ trợ xây nhà cho người nghèo (Petrotimes).

Việt Nam ra lò mẻ alumin đầu tiên trong tháng này (DT). – Bô xít Tân Rai sẽ xuất xưởng vào giữa tháng 12 (VNE).

Còn nhiều dự án rơi vào tay chủ đầu tư kém năng lực (Infonet). – Dự án bãi đỗ xe tĩnh Đầm Trấu: Cần sự đồng thuận của dân (LĐ).

Hầm Kim Liên nứt và rò rỉ nước: Do khe co giãn không tốt (TP). – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thừa nhận hầm Kim Liên bị thấm nước (Petrotimes).

Khó thu phí sử dụng đường bộ (Infonet). – Dân đòi sự sòng phẳng (LĐ).

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ hành hung phóng viên (NĐT).

– Đóng cửa rừng tự nhiên: Không cần lệnh hành chính (NNVN).

Hoạt động của doanh nghiệp và tác động đến nhân quyền (RFA).

Trung Quốc và cuộc “xâm chiếm” đất nông nghiệp toàn cầu (Infonet).

Tại sao Triều Tiên quyết định phóng tên lửa? (Khampha). – Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa như thế nào (VNE). – Nhiều nước tìm cách ngăn Triều Tiên phóng vệ tinh (VOV). – Nga dọa bắn hạ tên lửa Triều Tiên (NLĐ).  – Bắc Triều Tiên phóng tên lửa để ảnh hưởng bầu cử ở miền Nam (VOA).

15h25′:

– GS Carl Thayer: ‘VN nên có dấu riêng đặc trị ‘hộ chiếu lưỡi bò’ (ĐV). Chí lý! Nó cũng tương tự như biện pháp của Ấn Độ. Nhưng tiếc rằng giới chức VN không muốn làm vậy. Họ muốn giả ngô giả ngọng, chấp nhận hành động chuẩn bị bằng chứng pháp lý của Tàu, dụ khị công luận bằng vài thông tin “cấp thị thực rời”, trong khi có thể đã có hàng ngàn lượt tấm “hộ chiếu lưỡi bò” được đóng dấu visa, dấu nhập xuất cảnh của VN, rồi sẽ là hàng triệu trong thời gian tới, giúp cho TQ bằng chứng pháp lý mạnh mẽ về sự xác nhận không thể chối cãi  của VN về lãnh hải cho TQ, vô hiệu hóa những bằng chứng com cóp được bao lâu nay do tổ tiên để lại.

– Giám đốc Đài PTTH Long An treo cổ tự tử (LĐ).

20h30′:

– TP: Hệ thống hóa tài liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa dễ trở thành vô nghĩa khi hàng vạn, triệu visa được đóng trên “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ mà không luận không có cách gì biết được.

Tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp tàu khảo sát địa chấn Việt Nam (CP).  – Phản đối việc làm sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông (TTXVN).  – Trung Quốc phải chấm dứt ngay những việc làm sai trái (TT).  – Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những việc làm sai trái (DT).  – Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam (VNE).

Tư lệnh Hải quân Ấn Độ: Sẵn sàng bảo vệ các lô dầu được Việt Nam cho khai thác (ĐV).  – Ấn Độ “sẵn sàng điều quân ra biển Đông” (NLĐ).

Nguy cơ căng thẳng gia tăng trên Biển Đông (VNE).

Hạ thủy tàu phục vụ giàn khoan (TT).

Tàu hải giám Trung Quốc quay lại Senkaku (NLĐ).  – Trung Quốc phản đối Mỹ bảo vệ Nhật về Senkaku/Điếu Ngư (VOV).  – Trung Quốc ‘giãy nảy’ vì Mỹ coi Senkaku thuộc Nhật Bản (Petrotimes).

Đập thủy điện không tự nhiên vỡ! (Petrotimes).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Kiên quyết ngăn chặn lợi ích nhóm (TN).

Phó Thủ tướng phê bình hai bộ (VNN).

Những phát ngôn ấn tượng của ông Nguyễn Bá Thanh (KT).  – Kinh tế Đà Nẵng gặp “khó khăn chưa từng có” (VnEco).

Bí thư thành ủy Hạ Long trực tiếp truy bắt 4 tàu than trái phép trên biển (DV).

– Cũng một cái tin đưa, nhưng VNN và Tiền phong cẩn trọng hơn Lao động: – Giám đốc Đài PTTH Long An chết trong tư thế treo cổ (TP).  – Giám đốc đài PTTH Long An chết do treo cổ? (VNN).  – Bí ẩn đằng sau vụ GĐ Đài truyền hình tự tử (KP).

Hậu quả khôn lường nếu bãi bỏ công chứng bắt buộc! (PLXH).

Con tử tù làm CMND mới không cần ghi tên cha mẹ (Infonet/TP). Ngô nghê hết sức! Ra điều “nhân đạo” nhưng thực tình phá luật bừa bãi, trong khi lại không giải quyết được vấn đề, sinh nghi ngờ vu vơ cho những ai không có tên cha mẹ trên CMTND.

Sẽ khắc phục triệt để rò rỉ nước tại hầm Kim Liên (TTXVN).  – Hầm Kim Liên rò nước đúng “vết thương cũ” (ANTĐ).  – Hầm Kim Liên nứt, thấm: Kịch bản nào xấu nhất? (VTC).  – Vì sao cao tốc, đại lộ nghìn tỷ “đua nhau” nứt? (VnMedia).  – Bộ Tài chính ép dân hưởng lợi,cao tốc cuống cuồng xuống cấp (PN Today).

Yonhap: Triều Tiên đã lắp xong tầng tên lửa thứ hai (TTXVN).  – Triều Tiên tiết lộ chi tiết thời gian phóng tên lửa (VNN).  – Hàn Quốc dùng ngoại giao ngăn Triều Tiên phóng tên lửa (TT).

KINH TẾ

– Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2012: Cần triệt để tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước (DV).

Chính phủ sẽ giảm lãi suất và giảm thuế (VeF).  – Các ngân hàng Hà Nội huy động 900.000 tỷ năm 2012 (VNE). – Thực tế đằng sau những con số (DĐDN).   – Lợi nhuận từ giao dịch tiền tệ của ngân hàng giảm (TTXVN). – Sắp có nhiều vụ mua bán, sáp nhập ngân hàng (PLTP).

– “Tín dụng đen” chiếm đoạt gần 4.500 tỉ đồng (TT.

– Cổ phiếu lớn nâng đỡ thị trường (TT).  – Nỗi đau cạn túi của chứng khoán (VEF).

– Khách hàng phải trả phí gửi vàng (TN). – Cấm trả phí khi giữ hộ vàng (TT).

Tỷ lệ nợ xấu tại Hà Nội thấp hơn nhiều Tp.HCM (VnEconomy).

Giá bất động sản 2013 sẽ thấp chưa từng thấy (VNMedia). – Thất thu vì bất động sản đóng băng (VNN).

“Tồn kho công nợ mới chính là vấn đề lớn nhất” (VnEconomy).

EVN lỗ gần 5.300 tỷ đồng từ kinh doanh điện trong 2011 (Gafin/ VNC). – EVN lỗ gần 3.200 tỷ đồng, giá điện “chắc chắn sẽ tăng” (VnEconomy). Làm ăn lỗ rồi quay trở lại móc túi dân?- Giá điện năm sau có thể lại tăng (VNE).  – EVN kêu lỗ và kế hoạch tăng giá điện (Tổ Quốc). – Sắp có lộ trình tăng giá điện (SGTT). – EVN có lãi nhưng vẫn sẽ tăng giá điện (TT). – EVN phát hành trái phiếu để trả nợ (DV). – Lỗ triền miên, năm nay, EVN bất ngờ lãi “khủng” (DT).

– Hơn 15.000 DN vừa và nhỏ phá sản, ngừng hoạt động (TN). – Thuế đè doanh nghiệp (TN). – “Lương khô” và thông điệp Chính phủ (DV). – Rà soát giảm thuế, phí cho doanh nghiệp năm 2013 (TP). – Lo chỗ ở cho công nhân (TT).

– Đóng thầu đã ba tháng, vẫn chưa chọn nhà thầu? (TT).

– Tồn kho tăng, sức mua vẫn yếu (TN).

– Nông dân có thể định đoạt giá nông sản (DV).

– Gần 3.000 làng nghề khó tìm đầu ra cho sản phẩm (PLTP).

– Tiểu thương Tuy Hòa “bãi thị” (TN).

23 công ty kinh doanh đa cấp ngừng hoạt động (NĐT).

– Hàng giả, hàng nhái: Góc biếm họa (TT). – Thị trường hàng hóa Tết 2013: Sức mua sẽ quyết định giá cả (DV).

– Hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế ?: Có quá nhiều điều bất thường (TN). – HẢI QUAN DỎM HAY GUCCI DỎM? (Huỳnh Ngọc Chênh).

Du lịch nước ngoài dễ hơn trong nước (SGTT).

Bắc Giang gắn tem chứng minh “gà chính chủ” (PN Today).

Tỷ phú Trung Quốc quyết thuê đất Iceland tới cùng (VnEconomy).

13h30′:

Khó giữ thâm hụt ngân sách dưới 4,8% GDP như mục tiêu (Stox). – Hơn 200.000 tỷ đồng đã được “bơm” ra lưu thông (DT).

Nợ xấu có thể khiến Việt Nam mất 7 tỷ USD (VNE). – Chính phủ kiên quyết cổ phần hóa xong DNNN vào năm 2020 (SGTT).

Tín hiệu tốt cho doanh nghiệp đầu tư (CP). – Để môi trường đầu tư thực sự hấp dẫn (ĐĐK).

Khối ngoại giục tăng “room” sở hữu tại ngân hàng nội (VnEco). – Hiệu quả ngược khi áp trần lãi suất ưu tiên? (VnEco). – Rủi ro lớn nhất vẫn là nguy cơ lạm phát cao (ĐT). – “Hạ lãi suất huy động và cơ bản thêm 1%” (VOV).

Chuyện đời nhân viên nhà băng gõ cửa nhà dân để tiếp thị (NĐT). – Năm nay, nhân viên ngân hàng nào thu nhập “khủng” nhất? (NĐT).

– Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng: Không huy động tiết kiệm vàng là đáng tiếc! (Petrotimes). – Cấm NH trả lãi khi giữ hộ vàng (CafeF). – Không trả lãi bảo quản, giữ hộ vàng (Petrotimes). – Hàng loạt ngân hàng vi phạm quy định giữ vàng (LĐ).

Năm 2013, hoạt động kinh doanh còn khó khăn (SGGP).- Chi phí tài chính ăn mòn lợi nhuận doanh nghiệp (VNE).- 2013: DN xuất sắc cũng bi quan (Vef). – 1001 ‘chiêu’ ép nhân viên nghỉ việc (TP/ANTĐ).

Giải thể một công ty ‘cháu’ của Petrolimex (VNE). – Saigon Capital thay Tổng giám đốc (DĐDN).

Sáng 4/12: Sắc xanh trở lại (ĐTCK). – Lửa chứng khoán chưa tắt, nhờ đâu? (ĐTCK). – Chuyển đổi sang quỹ mở, kỳ vọng tăng giá và thanh khoản (ĐTCK). – Chứng khoán – Làn sóng thâu tóm ? (TP).

Nhà cho người thu nhập thấp giá quá cao (TN). – Sai phạm tại Dự án Linh Đàm: DN phản pháo kết luận thanh tra (ĐTCK). – Ngày càng nhiều dự án BĐS “tai tiếng” (Infonet). – Ba “kế” phá băng bất động sản Việt từ chuyên gia ngoại (CafeLand/VnEco). – Cú hích nào cho thị trường bất động sản 2013? (CafeLand).

Giá điện từ năm 2013: Cõng thêm khoản lỗ hàng chục ngàn tỷ (TP).

Thị trường gas hỗn loạn: Đúng, nhưng phải chờ rà soát! (DT).

Mất 3% GDP vì hạn chế tiếp nhận người khuyết tật (TP).

Da giày, dệt may được mùa xuất khẩu nhưng “đói” đơn đặt hàng (Petrotimes).

Xuất khẩu gạo lập kỷ lục mới (VEN).

Cá ngừ đại dương giảm giá vì “câu đèn” (TP). – Mía đường hết “ngọt” (NNVN). – Rớt nước mắt vì… dưa! (LĐ).

20h30′:

‘Kinh tế Việt Nam cần một liều thuốc niềm tin’ (VNE).  – HSBC: Kinh tế Việt Nam hiện khác hẳn năm 2011 (VnEco).

Doanh nghiệp chết, ngân hàng cũng băng hà (VNN).  – Ủy ban Giám sát Tài chính: Doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn rất khó khăn (vinacorp).   – “Hạ lãi suất huy động, cơ bản thêm 1% để cứu DN” (TTXVN).   – Ủy ban Giám sát tài chính kiến nghị giảm lãi suất (TBKTSG).   – Lần đầu tiên ngân hàng tự áp trần lãi suất cho vay (VnEco).

Giá vàng xuống mức thấp nhất một tháng (Tin tức).

Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 4-12-2012: … got talent? (VF).  – Vào chợ mỗi ngày TTCK 4-12-2012.

EVN đi mua ngoài hơn một nửa sản lượng điện (VnEco).   – Năm 2011: Bán 1 kwh, EVN lỗ 56 đồng (Đầu tư).  – Giá điện sẽ nâng từng bước theo thị trường (CP).  – Tăng giá điện, hãy sòng phẳng với dân (ĐV).

Năm Thìn đầy biến động của các đại gia tuổi Rồng (VNE).

Nguyên nhân châu Âu gặp khó khăn kinh tế lâu dài (TTXVN).

VĂN HÓA-THỂ THAO

– Lại Nguyên Ân: VUA HÙNG LÀ ÔNG TỔ CỦA 1 TRONG 54 DÂN TỘC HAY CỦA CẢ 54 DÂN TỘC Ở VIỆT NAM? (BoxitVN/ VSK). Câu hỏi rất cần, lẽ ra phải được đặt ra từ lâu. Cứ thói vơ vào của người Kinh thì chỉ giữ “đoàn kết dân tộc” kiểu hình thức, còn bản chất bên trong thì ngược lại.

– Lê Hồng Lý: Gia phả dòng họ Hoàng Nghĩa và những vấn đề xung quanh nó (VHNA).

– Hà Nội: Đã có phương án tu bổ chùa Một Cột (PLTP). – Hà Nội thời chiến (TN).

“NGỒI HONG VÁY ƯỚT” CỦA VÕ THỊ HẢO XUẤT BẢN TẠI PHÁP (Nguyễn Trọng Tạo).  – Anh Thư: NỖI NIỀM NGỎ HAY ĐƠN KIỆN CÁC NHÀ VĂN. – TẠ TỴ: HỒI KÝ VĂN NGHỆ (tiếp).

– Hữu Lý phỏng vấn Nguyễn Hoàng Đức: Danh vọng bịt mắt tầm nhìn văn hóa của mấy nhà thơ (Nguyễn Tường Thụy).

-Ngô Trà My: Cội nguồn thể loại tùy bút Nhật Bản (PBVH). – Lan  Dương: Linda Lê, tác phẩm và sự tiếp nhận.

Xe buýt (Truyện ngắn chủ nhật) (Phạm Ngọc Tiến).

– Gia đình sáu nghệ sĩ nhiếp ảnh (PLTP).

– “Trò đời” mở lối thoát cho kịch bản phim truyền hình (DV).

– Hài, cổ trang chiếm lĩnh màn ảnh tết (TN).

– Sao “chạy sô” làm từ thiện hay đánh bóng tên tuổi? (NĐT).

Mác giai Hà Nội thì có gì mà khoe mẽ nhỉ? (ĐV).

– Vụ “nước mắt của fan cuồng sao Việt”: Vì cuộc đời vẫn cần nước mắt (PN Today).

Cảm nhận “Đồng Hới khúc huyền tưởng”của Thái Hải (Ngô Minh).

– Hang Con Moong là mộ táng thời đồ đá (TN).

Bí ẩn dòng họ nuôi Rồng ở xứ Mường (kỳ 1) (ĐV).

6<- Kho đồ cổ triệu đô giữa lòng Hà Nội (Infonet).

Những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2012 (VNN).

Chúc hỷ nhà tổ chức vụ tự thiêu chấn động thế giới vừa được suy tôn Phó Pháp Chủ (Chùa Phúc Lâm).

Người mẹ tài năng của NSND Đặng Thái Sơn (PN Today).

Các nghệ sĩ hàng đầu được vinh danh tại Trung tâm Kennedy (VOA).

Dàn dựng cụ bà nhảy Gangnam Style “hút” khán giả? (TTXVN). –  Clip cụ bà 62 tuổi nhảy Gangnam Style tại Vietnam’s Got Talent 2012 (VNGotTalent2012).

Bộ mặt thật của ‘người giời’ (kỳ 1) (ĐV).

Thăm bộ lạc ‘người đội lốt quỷ’ duy nhất thế giới (ĐV).

– Công chiếu phim về nạn đói năm 1942 ở Trung Quốc (TT).

– Meryl Streep và Ngoại trưởng Mỹ chụp ảnh ‘xì tin’ (TP).

– ‘Cuộc đời của Pi’ chạy đua Oscar (TP).

– Bộ trưởng VH-TT-DL hứa không chi quá 150 triệu USD cho ASIAD (ĐV). – Băn khoăn việc Việt Nam đăng cai Asiad (BBC).

– Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Không né tránh, đổ lỗi cho hoàn cảnh… (TN). – Vấn đề của đội tuyển Việt Nam: Lỗi hệ thống (PLTP).

13h30′:

– Hoàng Hưng: DANH HIỆU VIỆN SĨ VIỆN HÀN LÂM PHÁP CỦA GS PHAN HUY LÊ: MỘT SỰ MẠO XƯNG LIỀU LĨNH ? (Phạm Viết Đào).

CHÂN DUNG NHÀ VĂN…MẠNG (Sơn Thi Thư).

Nguyễn Ngọc Tiến mở triển lãm từ phế liệu chiến tranh (TTVH).

Những kho báu truyền kiếp bí ẩn ở Việt Nam (Vef).

Thực hư dùng “gái trinh“ yểm bùa ở kho báu Vân Côn (Kiến thức).

Liên hoan âm nhạc châu Âu: Khi món ngon đã được thưởng thức (TTVH).

– Nghị định 79/2012/NĐ-CP về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang: Bớt phiền hà lại khó quản lý (NNVN).

Những ứng viên Oscar dần lộ diện (TTVH).

Tranh bị đánh cắp của Da Vinci trở lại Italia (TTVH).

Kỳ 2: Sóng ngầm ở tuyển Việt Nam? (DT).

20h30′:

UNESCO xét hồ sơ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương (QĐND).

Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối-Bãi Cọi (TTXVN).

Di sản thế giới Hội An: Tăng giá vé để “truyền đạm” cho phố cổ (TTVH).

Các nghệ sĩ điện ảnh hàng đầu VN… mếu máo kêu cứu (ĐV).  – Xung quanh việc Hãng phim truyện Việt Nam kêu cứu về Hồ Tây bị xâm phạm (PLXH).

Điện ảnh Việt lại nói lời xin lỗi! (Petrotimes).

Nghệ sĩ Văn Hiệp đã trượt ưu tú vì… (VOV).

Phạt “người giới showbiz“ như “chổi lông gà quét bã cao su“ (PLVN).

Gặp một Beethoven đau khổ tột cùng (VNN).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

– Lại còn phải hỏi Việt Nam có 412 Đại học, Cao đẳng là quá nhiều? (GDVN). – Vì sao nhiều trường gặp khó trong tuyển sinh năm 2012? (DT). – Hai lần bị rút giấy phép nhưng vẫn “chạy” để đào tạo (TN). – Bằng đại học, thạc sĩ… được làm giả và bán như thế nào? (DV).

– Nhiều trường chưa sẵn sàng tự chủ tuyển sinh (TP). – Sai phạm trong tuyển sinh ĐH, SCĐ 2012: Hiệu trưởng sẽ bị kỷ luật (TT). – Trường khối năng khiếu thí điểm tuyển sinh riêng (DV). – ĐH tư thục: Bao giờ mới… “ngừng chiến”? (TVN).

– Nắm đặc điểm học sinh miền núi để làm tốt công tác giáo dục (GD&TĐ).

– Vật vờ nghiên cứu khoa học (TN). – Tuyển 1.100 ứng viên đào tạo tiến sĩ (TT).

Sẽ có nhiều chính sách cho người đi học ngành Nguyên tử (DT).

– Vũ Khuê: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm : Một việc làm hình thức (VHNA).

– Rùng mình với clip cô giáo “quất” học sinh bằng roi ngay tại lớp (GDVN).

– Làm sao phân biệt trường nghề? (TT).

– Thời gian biểu hay “phụ huynh biểu”? (SGTT).

Thú vui ‘đọc siêu tốc’ hút giới trẻ (VNN).

7Chàng trai Việt thành danh ở Google (Infonet). Nguyễn Thành Nhân (thứ hai, phải sang) cùng mẹ và các cộng sự ở Google =>

– Học kỹ năng thoát hiểm (TN). – Đi bộ tới trường giúp trẻ học “vào” hơn (DV/ANTĐ). – ‘Không lẽ bỏ dạy trẻ đi bộ?’ (VNN).

– Video: Bé 22 tháng tuổi nói tiếng Anh siêu giỏi (VNE).

Sinh viên chế tạo thiết bị bay không người lái (VNE).

Hoa Kỳ hỗ trợ đào tạo CNTT cho người khuyết tật (RFA).

Phát hiện loài cá mới không có mắt tại Việt Nam (ĐV).

Gấu trúc tuyệt chủng không phải do biến đổi khí hậu? (ĐV).

Tại sao nguy cơ bệnh tim mạch ở nam giới cao hơn nữ ? (Nguyễn Văn Tuấn).

– Khám phá sao Hỏa cùng Curiosity (BBC).

– Chuyện “ngày tận thế”: NASA bị “dội bom” (NLĐ).

13h30′:

Hà Nội quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030 (PL&XH).

GS Hồ Ngọc Đại: “Chữ đẹp là truyền thống, phải giữ lại” (GDVN).

Viết về thầy cũ (Anh Vũ).

Sinh viên thức trắng đêm lạnh đăng ký tín chỉ (Infonet / DT).

Nhiều doanh nghiệp không hài lòng với chất lượng sinh viên tốt nghiệp (NDHMoney).

Cái giá phải trả sau những ngày “sung sướng” (Infonet).

Khi phụ huynh có nhiều yêu sách (DT). – Giáo viên mầm non quá tải giờ làm việc (DT). – Giáo viên mầm non đâu phải chỉ toàn gian khổ (DT).

Cần làm rõ việc hiệu trưởng nhận tiền “chạy” viên chức cho giáo viên (PL&XH).

Nhân cách học đường (ĐĐK).

Phi thuyền Voyager 1 tới ranh giới cuối cùng (VOA).

20h30′:

“Khan hiếm” công trình xét trao Giải thưởng NN và Giải thưởng Hồ Chí Minh (KP).

Bộ Giáo dục xốc lại chất lượng đào tạo thạc sĩ (VNN).

Thất học vì động đất ở Bắc Trà My (DV).

Uất ức của nữ sinh bị đánh, xé áo rồi quay clip (VNN).

Báo cáo khẩn việc thi người đẹp ở các trường phổ thông (VOV).

Cô bé không tay viết chữ siêu đẹp (KP).

Đến trường trên… xe ba gác (DT).

Đã có kết luận nghi án giáo viên đâm kim vào tay bé mầm non (GDVN).  – Giáo viên mầm non: Bề ngoài cười nụ, bề trong khóc thầm (DT).

Sinh viên cùng quẫn vì trò “ma cô” của chủ nợ (NĐT).

Trồng rau trên Mặt Trăng (TQ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Việt Nam dành chăm lo đặc biệt cho người khuyết tật (TTXVN). Nhưng trẻ em không khuyết tật ở miền núi thì không cần chăm lo? Vô cảm là tội ác (ĐV). – TRỊNH KIM THUẤN: “Cơm có thịt”- Làm từ thiện không dễ (Trần Nhương). “Đảng lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối” thì không có chuyện gì dễ, kể cả chuyện dễ như cho trẻ ăn “cơm có thịt” cũng không dễ chút nào. – Nụ cười ” Cơm có thịt” (Quê Choa).

– Việt Nam đang chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số (DT).

– Phải nhanh chóng có giải pháp (TN). – Cây xáo tam phân có tác dụng tốt trong các thí nghiệm (TT).

Đạn cối thời chiến giết bốn em nhỏ VN (BBC). – Nổ đầu đạn sót lại từ thời chiến Việt Nam, 4 trẻ em thiệt mạng (VOA). – Đau thương bao trùm xóm nghèo (LĐ). – Vụ nổ đầu đạn: Người lớn bất cẩn, 4 trẻ nhỏ chết oan (DV).

Cứu ngư dân gặp nạn giữa biển (TN). – Ấm áp lòng nhân từ ở nơi cận kề cái chết (NĐT).

– Ớn lạnh “đặc sản” của học trò (DT).

– Bi kịch số phận cô dâu Việt (LĐ). – Nguyễn Hưng Quốc: Bức tranh Úc: Người Việt (VOA’s blog).

8<- 100 gái bản Phố bỗng dưng mất tích (ĐV). – Nữ sinh bị bố dượng bạo hành treo cổ tự tử (NLĐ). – Có hay không việc trụ trì chùa Phật bà “hiện linh” cưỡng hiếp bà U50? (chùa Phúc Lâm).

– Hẹn gặp đại gia ở … Bệnh viện Tâm thần   –   Bi hài chuyện đại gia xây mộ tiền tỷ (TP).

– Kỳ 5: Rùng rợn những “ngôi nhà ma” giữa lòng Hà Nội (LĐ).

– Cẩu tặc hoành hành: Bao giờ làng xóm bình yên? (DV).

Xem những “xác chết khô” vì thuốc phiện thời xưa (Kênh 14).

– Phận nữ mưu sinh giữa công trường (NĐT).

Vợ chồng vạc bên dòng sông Tắc (SGTT).

Lời kể gây sốc của một ‘mẫu nude bàn tiệc’ (ĐV/ Ngô Minh).

Người đoạt giải nhất cuộc thi tranh bảo tồn loài Voọc Cát Bà (RFA).

– Khô hạn giữa mùa mưa lũ (TT).

– Chuyện người ăn mày sợ bị nổi tiếng (VNN).

Cư dân miền nam Philippines sơ tán trước khi bão tới (VOA).

Tai họa khủng khiếp, khi nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 5 độ C (Spiegel/ ĐV).

Chín người chết vụ sập đường hầm ở Nhật (BBC). – Hình vụ sập hầm gây tử thương ở Nhật (BBC).  – Video sập hầm ở Nhật, hơn 9 người chết (VNN). – Nhật Bản tổng kiểm tra các đường hầm giao thông trên toàn quốc (RFI). – Nhật Bản kiểm tra các đường hầm cao tốc trên khắp nước (VOA).

13h30′:

SỰ VÔ CẢM ĐẾN TỪ ĐÂU? (Văn Công Hùng).

4 đám tang trong đại gia đình (VNN).

– Dưới dãy Hoàng Liên Sơn: Bẫy lừa giăng mắc (NNVN).

Bắc Kạn: Rừng núi Ngân Sơn tan hoang vì “vàng tặc” (TTXVN). – Nghề tìm vàng ở bờ biển du lịch (DT).

Phải mặc áo giáp (NNVN).

Nỗi thầm lặng ở “bản không chồng” (NĐT).

Trung Quốc chống chọi bão tuyết (VNE).

20h30′:

Rợn người khi nghĩ mình đã ăn thực phẩm… thối (ANTĐ).

Những điều ít biết về TNGT – Bài 1: Tránh xa điểm mù của xe tải (PLTP).

Vụ triệt phá sới bạc lớn nhất miền Bắc: Chủ sới dùng công nghệ để “bịp” (TN).  – Vì sao con bạc vào sới của Đức “vẩu” đều ra về tay trắng? (DV).  – Phà Rừng lộn xộn đỏ đen và đò ngang kéo khách (PLVN).

Vô cảm với bữa ăn không thịt (ĐV).

“Kỳ án vườn mít”: Hoãn xét xử vì Hội thẩm nhân dân… bận công tác (Infonet).

Kỳ lạ ‘Xóm Robinson’ 30 năm mắc cạn giữa sông Hồng (TP).

– Nghệ An: Ám ảnh làng góa bụa nơi đại ngàn (DT).

Gọng kính chiếu hậu nằm trong… cổ bệnh nhân! (TT).

Vào vườn quốc gia săn thú, bị súng cướp cò tử vong (NLĐ).  – Đủ trò hãm hại tại “lò nướng thịt chim” miền Trung (PN Today).

QUỐC TẾ

Liên đoàn Ả Rập dự báo chế độ Syria sẽ « sụp đổ » bất cứ lúc nào (RFI). – Tổng thống Nga tới thăm Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về hồ sơ Syria (RFI). – Mỹ cảnh báo Syria chớ sử dụng vũ khí hóa học (VOA). – Syria phủ nhận sử dụng vũ khí hóa học (VOA). – Nga, Thổ Nhĩ Kỳ không đồng ý về Syria (VOA).

Pháp và Anh phản đối Israel xây thêm khu định cư trên lãnh thổ Palestine (RFI).  – Anh, Pháp tính chuyện trả đũa Israel (VNN). – Anh, Pháp triệu đại sứ Israel đến phản đối kế hoạch xây khu định cư (VOA). – Tổng thư ký LHQ cực lực chỉ trích kế hoạch định cư của Israel (VOA). – Palestine bị cản trở (TN). – Israel sẽ dùng UAV diệt tên lửa Iran ? (TN). – Pháp và Anh trả đũa Israel (PLTP). – Ai đầu độc Yasser Arafat? (DV).

Ai Cập: thẩm phán vẫn đối đầu tổng thống (BBC). – Thẩm phán Ai Cập tẩy chay cuộc trưng cầu dân ý hiến pháp (VOA).

9Tại sao Trung Đông hỗn loạn? (VNN). Biểu tình phản đối Tổng thống Mohammed Mursi ở Quảng trường Tahrir, Cairo. =>

Ngoại trưởng Mỹ vận động cho hợp đồng hạt nhân (VOA).

Mỹ: Thương thảo giảm thâm hụt ngân sách ‘không đi đến đâu’ (VOA). – Thương lượng để tránh ‘bờ vực tài chính’ vẫn bế tắc (VOA).

Nga và tham vọng mở đường hàng hải xuyên Bắc Cực (RFI).

PUTIN, “NGƯỜI ĐÀN ÔNG TUYỆT VỜI NHẤT THẾ GIAN”? (Nguyễn Trọng Tạo).

Colombia ra thời hạn cho các cuộc đàm phán với FARC (VOA).

Singapore kết án tài xế di dân Trung Quốc vì đình công (VOA).

Nạn nhân thảm họa Bhopal biểu tình đòi tăng tiền bồi thường (VOA).

– Các nhà vận động kêu gọi chấm dứt việc sử dụng mìn bẫy (VOA)

Nữ công tước Cambridge có tin vui (BBC).

– Myanmar công bố bí mật hạt nhân (DV).

13h30′:

Liên đoàn Arập dự báo ‘ngày tàn’ của chế độ Assad (ĐV). – Syria: Phát ngôn viên chính phủ bỏ trốn, LHQ di tản nhân viên (VOA). – Ông Obama cảnh báo tổng thống Syria (NLĐ). – NATO xác định vị trí bố trí tên lửa Patriot ở Thổ Nhĩ Kỳ (VOV). – Obama: Assad không được dùng vũ khí hóa học chống lại quân nổi dậy (GDVN). – Tổng thống Syria: “Không dùng vũ khí hóa học để làm hại người dân” (Infonet).

Thế giới lên án Israel mở rộng khu định cư (VOV). – Israel quyết mở rộng khu định cư để ‘trả đũa’ thế giới? (Infonet).

Iran tuyên bố có thể mở “đối thoại trực tiếp” với Mỹ (TTXVN).

Tổng thống Ai Cập kêu gọi đối thoại với phe đối lập (TTXVN).

Nga mạnh tay chống tham nhũng (SGGP).

20h30′:

LHQ ngừng hoạt động tại Syria (Tin tức).  – Đức cảnh báo Syria không nên dùng vũ khí hóa học (TTXVN).  – Tổng thống Syria lại bị cấp dưới phản bội (VnMedia).

Iran bắt được thiết bị không người lái của Mỹ? (TT).

Trở thành ‘quốc gia quan sát viên’ của LHQ, Palestine được gì? (Petrotimes).

Ấn – Trung bắt đầu vòng đàm phán biên giới mới (TT).

Chiến đấu cơ Trung Quốc lao vào nhà dân (DT).

Ngoại trưởng Nga Lavrov bị thương khi chơi thể thao (TTXVN).  – Nga phủ nhận tin đồn Ngoại trưởng Lavrov bị gãy tay (GDVN).

* VTV1:

* RFA: + Sáng 03-12-2012

+ Tối 03-12-2012

* RFI: 03-12-2012

218 bình luận to “Tin thứ Ba, 04-12-20”

  1. Phạm Lê Vương Các said

    Biết giựt tem ngày mới không được, nên tui Tem ở ngày cũ. he he

    —-
    BTV: Hic hic… Tem ngày cũ chỉ 1 mình BTV thấy thôi em trai.

  2. Thành said

    Dân Việt – Sáng 4.12, lực lượng chức năng do Bí thư thành ủy Hạ Long – ông Vũ Hồng Thanh trực tiếp có mặt chỉ đạo đã bắt giữ được 4 tàu ngang nhiên chở hàng nghìn tấn than cám trái phép trên vùng biển vịnh Hạ Long

    4 tàu này chắc chưa nộp đủ tô nên bắt làm ví dụ, chứ bất kỳ người dân Quảng Ninh nào chẳng biết mỗi ngày có nhiều gấp nhiều lần con số đó chở than lậu đi bán sang anh bạn vàng tập cận bình.

  3. Thành said

    “Ngày 4/12, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã hoàn thành việc lắp đặt tầng thứ hai của tên lửa ba tầng tầm xa và hiện đang lắp tầng thứ ba vào bệ phóng tại Trung tâm Không gian Sohae.”

    Cầu mong cho tên lửa nổ như hoa trên bầu trời China!

  4. Tantruonghung said

    Mấy hôm nay nhiều sự kiện chính trị lớn xảy ra, làm mọi người thấy tình hình tệ quá rồi.
    Vụ hộ chiếu lưỡi bò còn nóng hổi. Rồi tuyên bố của TQ về việc khám xét tàu trên vùng Biển Đông.
    Bây giờ phản ứng lúng túng, yếu ớt của nhà nước đối với vụ tàu TQ làm đứt cáp của tàu BM 2 gần bờ biển VN lần này sẽ tạo tiền lệ cho TQ tiếp tục làm tới. BTV đã nêu diễn biến các phản ứng đó. Mọi người muốn biết nguyên nhân của sự tệ hại lần này.

    Không biết 3D có cái gì mà nói liều đến thế. Ông công nhận hiện nay có nhóm lợi ích nhưng vì lợi ích chung. Thế thì gọi là nhóm lợi ích làm gì, đã là nhóm lợi ích thì phải vì lợi ích của nhóm đó chứ sao vì lợi ích chung được. Có lẽ ông này nhiễm cách nói lâu nay: đảng cộng sản vì quyền lợi của dân tộc. Mong rằng các ný nuận da Mac- Lê Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Đức Bình …viện dẫn kinh điển nuận cho biết ý kiến về vấn đề này. Bao nhiêu công lao của nhiều người lên án nhóm lợi ích bây giờ bị đồng chí X xóa sạch mà còn quảng bá cho loại nhóm lợi ích vì đất nước(!). Ông 4S nên hiểu mình không biết nhóm lợi ích nên chỉ có 51m2 nhà và cũng không đóng góp được gì cho lợi ích chung. Quả là 3D cao tay và coi mấy ông kia chẳng ra cái gì. Hay TQ làm tới, bộ sậu lo đối phó với dân chúng nên 3D được dịp nói mà không phải sợ!

  5. Hai Lúa said

    Các bác ơi, Hôm nay tuyền tin làm mình tức giận trào họng, cuối ngày Lúa vô trang boxit, xem tên tuổi của những người ký tên ủng hộ bản kiến nghị phản đối nhà cần quyền TQ, có một bác tên như vầy
    743. Nguyễn Hữu Trym, hưu trí, TP HCM
    Cảm ơn bác, í lộn cha mẹ bác nghe, đặt cái tên làm Lúa cười đến thắt ruột. Vậy là hôm trước giờ có còm sỹ xưng tên là Trym là có thiệt……
    Hổng có ý cười bác đâu nghe, bác Trym ơi.

  6. Trần Quốc said

    Cục tình báo trung ương Tầu khựa thống kê tin tức báo về Tổng Tập : Bọn chữ nghĩa xứ Nam lợi dụng triệt để hệ quả thi vấn đáp, kỳ này ồ ạt ra đòn kiểu quyền lực mềm, “văn hóa từ chức”.
    Ngẫm nghĩ ba lát, Tổng đập bàn: Nguy hiểm! Cắt cáp Bình Minh!
    Mấy đàn em: Bẩm Tổng, sao thế ạ?
    Tổng thủng thẳng: “Đánh lạc hướng mà mình vẫn nhất quán dã tâm.”
    – Dạ, chúng em chưa hiểu…?
    – Có thế mà không hiểu, chiếm Biển Đông việc nhớn đã có kế 16+4, vẫn phải chú ý chuyện nhỏ. Ta cắt cáp, bọn chữ nghĩa ấy ắt tập trung phản ứng mà sao lãng chuyện kia đi. “Mềm” mà rát mặt, nhỡ ‘chúng nó’ hướng tới “văn hóa từ chức” thì lấy ai ra làm việc?
    – Dạ, dạ, hiểu rồi ạ. Đại ca mới xuất chiêu đầu mà đã thấy xứng là Tổng thiệt!

  7. Tiểu Điền Địa said

    Chắc chắn Thủ tướng uống thuốc kích thích chống xấu hỗ mới nói được với cử tri quận Hồng Bàng rằng “có những nhóm lợi ích không vì lợi ích riêng mà vì lợi ích chung thì nên khuyến khích”. Phạm trù mới ra đời nữa rồi: Nhóm lợi ích không vì lợi ích nhóm mà vì lợi ích công. Má ơi!

    Thủ tướng này đúng là rừng rú thật. Hôm ông nói với Dương Trung Quốc một ý ngược thật “sâu sắc”: “Đảng hiểu tôi rất rõ”. Làm người nghe phải “đi hỏi đảng” hiểu Thủ tướng rõ đến mấy rõ? Ba vị còn lại trong “tứ trụ” lần lượt trả lời: Người ngôi thứ nhất: Tôi lên ngôi bằng hai đầu gối,ổng háy,ổng nguýt tôi miết,có dám nhìn ổng đâu,nên không rõ lắm. Người ngôi thứ hai: Hồi tôi bị cảnh cáo cái dụ Năm Cam,nên tôi cũng ngán ổng,chẳng dám tìm hiểu. Chẳng rõ! Người ngôi thứ tư: Tôi anh em kết nghĩa với ảnh mà! Tôi hiểu sâu về ảnh như tình anh em sâu nặng. Ủa! Sao ổng nói dậy ta! Ái chà! Thì ra ổng nói “lái”. Ý ổng là: Tôi hiểu đảng rất rõ hơn bất kỳ ai đang ngồi ngôi cao của cái đảng này! Hèn gì ổng lên nhanh như diều gặp bão cấp 12.

    • locphan said

      …không phải uống thuốc kích thích…gì đó đâu bác Tiểu Điền Địa ơi, mà là não của nó…là não của loài sâu bọ !

  8. Nhanquyen said

    Lịch sử của bài quốc ca VNCH cũng là một điều thú vị, nhân đây chia sẻ cùng các bạn:

    Nguyên thủy bài này là bài “La Marche des Étudiants” ra đời cuối năm 1939, do Lưu Hữu Phước sáng tác nhạc, Mai Văn Bộ đặt lời tiếng Pháp để làm bài hát chính thức của Câu lạc bộ Học sinh (Scholar Club) trường trung học Petrus Ký. Bài hát nhanh chóng trở thành bài hát chính thức của học sinh miền Nam thời bấy giờ.

    Năm 1941, Tổng hội Sinh viên Đông Dương đã chọn bài hát này làm bài hát chính thức và Lưu Hữu Phước đã viết lại lời tiếng Việt với tên gọi Sinh viên hành khúc, chia thành 3 phần. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là phần 1 của bài hát.

    Năm 1945, tổ chức Thanh niên Tiền phong được thành lập, lấy hiệu kỳ là cờ vàng sao đỏ. Bài hát cũng được thay đổi một chút và trở thành bài hát chính thức của tổ chức Thanh niên Tiền phong với tên gọi Tiếng gọi thanh niên hay Thanh niên hành khúc. Tương truyền, có rất nhiều tổ chức yêu nước khác ở miền Nam cũng lấy bài này sửa lại để làm ca khúc chính thức nên bài hát có rất nhiều dị bản.

    Năm 1948, chính phủ bù nhìn của Nguyễn Văn Xuân đã chọn bài Tiếng gọi thanh niên làm quốc ca với tên mới là Tiếng gọi công dân hay Công dân hành khúc. Năm 1956, sau khi Việt Nam Cộng hòa thành lập, Đài Phát thanh Sài Gòn đã sửa chữa một vài đoạn để làm thành bản quốc ca của chế độ Việt Nam Cộng hòa.

    Sau ngày Miền nam hoàn toàn giải phóng, tên gọi ca khúc là Tiếng gọi thanh niên, ngày nay nó vẫn là một trong những bài hát truyền thống của thanh niên Việt Nam

    La Marche des Étudiants

    Étudiants! Du sol l’appel tenace
    Pressant et fort, retentit dans l’espace.
    Des côtes d’Annam aux ruines d’Angkor,
    À travers les monts, du sud jusqu’au nord,
    Une voix monte ravie:
    Servir la chère Patrie!
    Toujours sans reproche et sans peur
    Pour rendre l’avenir meilleur.
    La joie, la ferveur, la jeunesse
    Sont pleines de fermes promesses.

    Điệp khúc:

    Te servir, chère Indochine,
    Avec cœur et discipline,
    C’est notre but, c’est notre loi
    Et rien n’ébranle notre foi!

    Sinh viên Hành khúc

    I.

    Này sinh viên ơi! Đứng lên đáp lời sông núi!
    Đồng lòng cùng đi, đi, mở đường khai lối
    Vì non sông nước xưa, truyền muôn năm chớ quên,
    Nào anh em Bắc Nam! Cùng nhau ta kết đoàn!
    Hồn thanh xuân như gương trong sáng,
    Đừng tiếc máu nóng, tài xin ráng!
    Thời khó, thế khó, khó làm yếu ta,
    Dầu muôn chông gai vững lòng chi sá
    Đường mới kíp phóng mắt nhìn xa bốn phương,
    Tung cánh hồn thiếu niên ai đó can trường

    Điệp khúc:

    Sinh viên ơi! Ta quyết đi đến cùng!
    Sinh viên ơi! Ta thề đem hết lòng!
    Tiến lên đồng tiến! Vẻ vang đời sống!
    Chớ quên rằng ta là giống Lạc Hồng!

    II.

    Này sinh viên ơi! Dấu xưa vết còn chưa xoá!
    Hùng cường trời Nam, ghi trên bảng vàng bia đá!
    Lùa quân Chiêm nát tan, thành công Nam tiến luôn,
    Bình bao phen Tống Nguyên, từng ca câu khải hoàn
    Hồ Tây tranh phong oai son phấn,
    Lừng tiếng Sát Thát Trần Quốc Tuấn
    Mài kiếm cứu nước nhớ người núi Lam,
    Trừ Thanh, Quang Trung giết hằng bao đám
    Nòi giống có khí phách từ xưa chớ quên,
    Mong đến ngày vẻ vang, ta thắp hương nguyền

    (Điệp khúc)

    III.

    Này sinh viên ơi! Muốn đi đến ngày tươi sáng,
    Hành trình còn xa, chúng ta phải cùng nhau gắng!
    Ngày xưa ai biết đem tài cao cho núi sông,
    Ngày nay ta cũng đem lòng son cho giống dòng
    Là sinh viên vun cây văn hoá,
    Từ trước sẵn có nhiều hoa lá
    Đời mới kiến thiết đáp lòng những ai
    Hằng mong ta ra vững cầm tay lái
    Bền chí quyết cố gắng làm cho khắp nơi
    Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời!

    (Điệp khúc)

    Tiếng gọi Thanh niên

    Này thanh niên ơi! Đứng lên đáp lời sông núi
    Đồng lòng cùng đi đi đi mở đường khai lối
    Vì non sông nước xưa truyền muôn năm chớ quên
    Nào anh em Bắc Nam cùng nhau ta kết đoàn
    Hồn thanh xuân như gương trong sáng
    Đừng tiếc máu nóng tài xin ráng
    Thời khó thế khó khó làm yếu ta
    Dầu muôn chông gai vững lòng chi sá
    Đường mới kiếp phóng mắt nhìn xa bốn phương
    Tung cánh hồn thiếu niên ai đó can trường

    Điệp khúc:

    Thanh niên ơi! Ta quyết đi đến cùng
    Thanh niên ơi! Ta nguyền đem hết lòng
    Tiến lên, đồng tiến, vẻ vang đời sống
    Chớ quên rằng ta là giống Lạc Hồng

    Tiếng gọi công dân

    Này Công Dân ơi! Quốc gia đến ngày giải phóng
    Đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống.
    Vì tương lai Quốc Dân, cùng xông pha khói tên,
    Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền.
    Dù cho phơi thây trên gươm giáo,
    Thù nước, lấy máu đào đem báo.
    Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy,
    Người Công Dân luôn vững bền tâm trí.
    Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi
    Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời!
    Công Dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ!
    Công Dân ơi! Mau làm cho cõi bờ
    Thoát cơn tàn phá, vẻ vang nòi giống
    Xứng danh nghìn năm giòng giống lạc hồng.

  9. Chín Đờn Cò said

    TRIỆU ĐẠI SỨ hụt

    – Bẫm Khổng đại nhân, có sứ giả An nam xin được cầu kiến.
    – Hoang đường. Ngộ là ghét nhất ai phá giấc ngủ trưa. Cầu kiến cái gì ? Có quà cáp, lễ lộc gì hông ?
    – Bẫm, chỉ có cái thiệp, trong đó kính mời Đại nhân thân chinh sang Phủ sứ uống trà, bàn viêc.
    – Láo toét. Xưa nay đâu có lệ này. Bọn chúng đến đông hông ?
    – Bẫm, có một đám lính lệ hộ tống và cái kiệu BMW để rước đại nhân, đang đậu ngoàii cổng.
    – À ! Ngộ hiểu rồi, chắc là bọn chúng lại mè nheo việc đứt cáp thăm dò. Việc nhỏ ! Mi vào gọi thằng Bếp, bảo nó thắt cái cà-la-vát vào, sang đấy nói chuyện.
    – Bẫm, tiểu nhân tuân lệnh ạ !
    – Lụ má, tính triệu ngộ à. Hoang đường…
    ———————————-
    Và thế là có câu chuyện triệu Đại sứ, sau phải đổi là Đại…diện. He he…

  10. thiệt tài said

    Nào là hộ chiếu bản đồ hình lưỡi bò, nào là tàu Khựa ngang nhiên cắt cáp tàu Bình Minh 02 ngay trong vùng lãnh hải của VN, thế mà toàn con dân nước Việt đành chỉ còn biết ngồi kêu trời.
    Làm cho cả xã hội bị tê liệt, thiệt tài!

  11. ttdd said

    Sao bọn tàu không đánh chiếm nước ta đi, để nhân dân đứng lên thực hiện sứ mệnh thiêng liêng cao cả luôn cho rồi???

  12. phuocbeo said

    ” Động vật quý hiếm” có thể sẽ bị còng số tám trong những ngày sắp đến!

    • Chín Đờn Cò said

      Tin gì vậy ông Mập, nói thẳng ra đi, để bà con xem ông làm thầy bói có đúng hay không.

      • Đại_úy said

        “TIN BUỒN! (Cho làng báo, giới blogger và … “đ/c X”) 17h35′ – Theo nguồn tin của một độc giả, đồng thời có kiểm chứng trong làng báo, Nhà báo Hồ Thu Hồng, TBT tờ Thể thao TPHCM, chủ blog Beo, hôm nay vừa nhận được quyết định kỷ luật cách chức và khai trừ khỏi ĐCSVN từ Ban giám đốc và Đảng ủy Sở VHTTDL TPHCM. Để đảm bảo chắc chắn hơn, khi có bản sao quyết định trong tay hoặc thông tin liên quan khác, sẽ gửi tới độc giả. ”

        … Giờ thì nấu cao hay nhập sở thú đóng cũi bán vé ??!

  13. […] Tin thứ Ba, 04-12-20 […]

  14. Khách said

    – Con tử tù làm CMND mới không cần ghi tên cha mẹ (Infonet/TP). Ngô nghê hết sức! Ra điều “nhân đạo” nhưng thực tình phá luật bừa bãi, trong khi lại không giải quyết được vấn đề, sinh nghi ngờ vu vơ cho những ai không có tên cha mẹ trên CMTND.
    ——————————
    ngủ chi phát triển là con tử tù

    • Thuận tay ... trái ! said

      => Ai chứng minh Nhân dân không có tên bố mẹ chắc là đồ con … Tử tù !
      Mả mẹ chúng nó ăn chi mà phát ngôn quá ngu !
      NHưng mình còn ngu hơn khi vẫn để chúng nó được… phát ngôn…. hu hu hu

  15. khách said

    http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/99553/bi-mat-trong-quan-tam-quat-thu-gian-o–pho-suong-.html
    […] bọn lều báo viết phóng sự như viết chuyện kích dục, dâm thư

    • Thuận tay ... trái ! said

      Cắt cáp hỏng cho đăng.
      Sông Tranh thì cũng cấm.
      Hổng làm như vầy thì… cạp “Ngọc Trinh” à ! he he he

  16. Người Sài Gòn said

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/603100/He-thong-hoa-tai-lieu-chu-quyen-Hoang-Sa-Truong-Sa-tpp.html

    Xin hỏi thật ông Trần Thắng: ở Mỹ ông có trao đổi thông tin với GS Ngô Vĩnh Long không? Về bản đồ tôi nghĩ ông nên trao đổi thêm với ông Trương Nhân Tuấn ở Pháp.

  17. Vu Phan said

    Nói thật, việc báo chí lề phải đưa tin tàu TQ làm đứt dây cáp tàu Bình Minh 2, cố tình hay vô ý, không quan trọng. Điều đáng nói là tại sao tàu TQ hoạt động trong vùng biển VN mà chúng ta không có phản ứng gì cả !

    Cái cách quản lý thông tin lỗi thời và sự không phản ứng của bộ máy lãnh đạo trước các hành động xâm lược của TQ đã và đang gây bức xúc trong dư luận !

    • Tiểu Điền Địa said

      Đảng trưởng đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tuyên bố: “Không để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng quan hệ Việt – Trung”.

  18. khách said

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/99690/bo-cong-an-noi-ve-vu-bat-soi-bac–khung-.html
    Hoạt động trong thời gian dài, sới bạc “khủng” của Đức “Vẩu” đã gây bức xúc trong dân, gây mất an ninh trật tự. Nhiều người đặt ra câu hỏi, để một sới bạc “bự” như vậy tồn tại trong thời gian dài, vậy công an địa phương có bảo kê?
    Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cho biết: “Trong vấn đề này, chúng tôi đánh giá là công an địa phương không có bảo kê. Tuy nhiên, thời gian tới, nếu địa phương nào tiếp tục để xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo Bộ Công an sẽ có ý kiến

    Đồng chí thứ trưởng Phạm Quý Ngọ lại bắt chước cách trả lời của thống đốc Bình ruồi rồi

    • Tiểu Điền Địa said

      “…đánh giá là công an địa phương không bảo kê”. Phải nói đúng là đánh giá công an địa phương bảo kê tốt hay bảo kê chưa tốt;mới gọi là đánh giá. Việc có hay không có bảo kê thì phải dùng “xác định” hay “khẳng định” mới phải chứ ông thứ trưởng công an nhân dân. Đúng là quyền lực ngập đầu đâm ra lú cả đám! Thành phần này thường sống dai vì não trạng đóng băng.

    • Tantruonghung said

      ” chúng tôi đánh giá là công an địa phương không có bảo kê”. Một câu nói có vẻ oai song sáo rỗng và dùng từ không đúng. Có bảo kê hay không phải điều tra mới kết luận được còn đánh giá thì không dùng vào trường hợp này

  19. khách said

    http://nld.com.vn/20121204115450896p0c1002/giam-doc-dai-truyen-hinh-long-an-treo-co-tu-tu.htm
    Tại sao không phải là Trần Gia Thái – giám đốc đài truyền hình Hà Nội nhỉ?

    • BSJ said

      Đọc còm bác , em hiểu được chút ! Hồi chiều giờ hổng hiểu bài “Giám đốc Đài PTTH Long An treo cổ tự tử” của báo Lao động có đến 76 người “giơ ngón tay cái” nói “thích bài này là sao” há ? Trong khi đó , bài “Cán bộ Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Gia Lai treo cổ chết” chỉ có 2 người thích hà ? – Thiệt là khó hiểu !
      Hay là tại mấy cái đài “Phát Thanh-Tàn Hình” thường vu không, bịa đặt, nói láo…làm “ngứa con mắt bên trái, ồn lỗ tai bên phải” nên…dù biết “ nghĩa tử nghĩa tận”, thiên hạ cũng cứ thích…”giơ ngón cái” lên ?– Nếu vậy, ngày mà đài THHN hay THVN bỗng dưng lăn ra “từ trần” thì chuyện sẽ ra sao há ? Chắc phải hơn “80 triệu ngón cái” ?

  20. Người Sài Gòn said

    Nước đổ đầu vịt hay nước đổ lá môn thì cũng còn một vài giọt dính lại chớ góp ý cho nhà nước VN thì vô phương.

  21. Khách said

    – Nhật Bản tổng kiểm tra các đường hầm giao thông trên toàn quốc (RFI). – Nhật Bản kiểm tra các đường hầm cao tốc trên khắp nước (VOA).
    ——————–
    Còn hầm Thủ Thiêm làm ở Việt Nam thấm từa lưa chắc lấy keo dính chuột dán lại

  22. KL said

    -Cấm tụ tập đông người, thực tập chống biểu tình, chống bạo loạn, và bây giờ thì cấm tổ chức tiệc cưới (muốn tổ chức phải có giấy Chứng nhận đăng ký kết hôn và đương nhiên là phải xin phép). Có phải thời điểm bàn giao theo Hiệp ước Thành Đô đã đến gần? Và đây là những bước chuẩn bị để đối phó với nhân dân khi công bố Hiệp ước bán nước nầy? Vậy thì tương lai sẽ có lệnh cấm sử dụng các loại vật dụng bén nhọn trong gia đình như dao, búa, lưỡi hái, phản phát cỏ v.v…như ngày xưa Nhật đã cấm ở Triều Tiên hồi cuối thế kỷ 19 chăng?

  23. Tungdao said

    Mối quan hệ hợp tác và hữu hiệu giữa VN-TQ ngày càng khăng khít qua các cuộc làm việc giữa 2 nhà nước và các đoàn thể. Đặc biệt với Đảng CS VN là mối quan hệ hữu hảo trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và chia sẽ những giá trị chung.
    Với TQ, quan hệ này là lợi ích quốc gia chính đáng mà lợi ích cốt lõi là Biển Đông mà VN đang chiếm giữ phần lớn ở Trường Sa. Với VN đó là sự tồn vong của Đảng cộng sản VN hay nói chính xác hơn là tồn vong của chế độ. Đây là mối quan hệ bất tương xứng. VN luôn phải theo đuôi TQ và chịu ảnh hưởng của TQ như một thoả hiệp.
    Đó là nguyên nhân, đảng ta, Đảng CS VN luôn xem quan hệ với TQ là một lợi ích, là tài sản vô giá mà đảng, nhà nước ta có được. Không Tòng thị Phóng, thì Tư Sang, Ba Dũng hoặc Trọng Lú cũng ca ngợi “quan hệ hữu nghị truyền thống Trung Quốc – Việt Nam là tài sản quý báu chung”.
    Đừng ném đá bà Phóng mà tội nghiệp cho bà ấy.

  24. ngụy sài gòn said

    Nhu nhược đến khi biển đông cạn kiệt tài nguyên như dầu mỏ, tôm cá, vì quyền lợi DCS đứng trên lợi ích cùa dân tộc

  25. khãch said

    tui nói thật đáy lòng, không một chút thù hận hay quá khích cực đoan gì cả: nhà nào mà cái mả to chình ình nằm giữa phòng khách thì không sinh chuyện xào xáo loạn luân loạn tặc mới là chuyện lạ. ngoài ra, tui ngờ thây đã hiện thành quỷ đại ác đang hoành hành dữ dội. giang sơn này còn lắm chuyện điêu linh vì con đại ác quỷ này. động đất, hạn hán, trộm cướp, giết chóc, cả một thế hệ dối trá điên loạn…thôi thôi quý vị, lo tu đi, tu đi để được giải thoát…

    • Tungdao said

      Tại sao phải tu để được giải thoát?.
      Hơn 20 năm tu bang cách học tập, rèn luyện theo tư tưởng của Người mà có được đâu?.
      Sao không đập phá nó đi?. Sao không một lần thay đổi thái độ thử xem?.

    • CỐT THÉP said

      NAM MÔ BỒ TÁT QUAN THẾ ÂM.

    • CỐT THÉP said

      HIỆN TẠI CÓ 18 VỊ A LA HÁN
      TƯỢNG CỤ NGUYỄN MỚI ĐƯỢC ĐƯA VÀO THỜ TRONG CHÙA TÂY PHƯƠNG.
      CÓ THỂ HIỂU RẰNG CÁC LÃNH ĐẠO GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM ĐANG THĂM DÒ DƯ LUẬN TRƯỚC KHI CHÍNH THỨC ĐỀ CỬ CỤ NGUYỄN LÀ VỊ A LA HÁN THỨ 19.

      VỊ A LA HÁN THỨ 18 CHÍNH LÀ ĐƯỜNG TAM TẠNG, VÌ CÓ CÔNG LỚN SANG TÂY TRÚC THÌNH KINH PHẬT VỀ TRUNG QUỐC NÊN ĐƯỜNG TAM TẠNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ VỊ A LA HÁN THỨ 18.

      CỤ NGUYỂN CÓ CÔNG LỚN TRONG VIỆC BÔN BA NĂM CHÂU BỐN BIỂN THỈNH ĐƯỢC BỘ KINH QUÝ VỀ CHO VIỆT NAM, HIỆN NAY CÓ GẦN 4 TRIỆU TÍN ĐỒ TỤNG KINH NÀY.
      BỘ KINH NÀY TUY KHÔNG GIẢI THOÁT ĐƯỢC CHO 90 TRIỆU DÂN, NHƯNG BỘ KINH NÀY CŨNG GIẢI THOÁT ĐƯỢC CHO GẦN 4 TRIỆU NGƯỜI. NHƯ VẬY CÔNG ĐỨC CŨNG LÀ VÔ LƯỢNG BIÊN RỒI.

      VÌ VẬY, MỘT NGAY KHÔNG XA CỤ NGUYỂN SẼ ĐƯỢC GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM CÔNG NHẬN LÀ VỊ A LA HÁN THỨ 19.

      • dân gian said

        Nếu điều đó xảy ra thì đấy là Giáo hội phật giáo quốc doanh, họ mới làm việc đó. Đến khi mà trở lại là chính giáo Phật giáo thì cái vị La hán thứ 19 ấy sẽ bị quẳng ra ngoài đường cho chó nó tha! (Riêng tội giết người, dù là ngộ sát cũng đáng bị ném vào vạc dầu rồi)

      • a vô háng said

        Vị này là A-VÔ-HÁNG

      • LA HÁNG thì có!

  26. Đại_úy said

    Ích-xì về thăm Hải phòng …
    … Nhóm lợi ích có ích và không có ích …

    Hài vãi !

  27. Năm Darwin said

    “Không huy động tiết kiệm vàng là đáng tiếc” – Tay cò mồi Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng đang dò đường dư luận cho ngân hàng NN đó.

    Trong tình hình hiện nay, chúng không lo “huy động lòng dân” để chống kẽ thù trước mắt mà hết nay lại mai, tìm đủ mọi cách “huy động vàng CỦA dân”. Huy động vàng CỦA dân để cứu ai?

    – Cứu BĐS, tức là cứu bọn đại gia cướp đất của nông dân
    – Cứu DNNH, tức lá cứu các tập đoàn phe nhóm do đảng dựng lên.

    Dân đói hay no, Nước còn hay mất chúng không cần biết!

    • khách said

      Dân ta giờ khôn hơn rồi (sống lâu trong chăn biết chăn có rận). Hơi bị khó mà “moi” vàng trong dân đó nha
      Nhưng cũng lo, chúng nó biết không moi được vàng trong dân thì lại chuyển qua vay mượn tiền của Tàu thì bỏ mẹ

  28. Công Bằng said

    “Tôi lo ngại Tổng bí thư bị đầu độc do những biểu hiện lâm sàng mà ông đang có như: nói lắp, nói lạc đề, không phân biệt được đen trắng một cách bình thường, không quan tâm đến lời nói của mình có đúng với tình hình thực tiễn hay không, và cuối cùng là trầm cảm…”

    .Tôi đồng ý với nhận xét trên .Thế này ,chả trách mọi người gọi đồng chí Tổng bí thư N.p.Trọng là lú cũng phải thôi !!!

    Tôi nhớ không nhầm trước đấy ông TBT Liên Xô Gooc Ba Chốp đã bị một người dân cho quả đấm vào miệng rồi . Tôi nghĩ nếu Đ/C Tổng Bí Thư N.P.Trọng mà phát biểu như thế này ở các nước văn minh . Chắc chắn cũng sẽ nhận quả đấm như ông TBT Liên xô kia . Hoặc sẽ bị người dân nhổ nước dãi vào mặt cho . Tôi nói thật đấy ! .

    Mọi người xem các cử tri mà Đ/C TBT tiếp xúc đều đã bạc hết đầu , được “chọn” rồi . Đ/C TBT cứ thử tiếp xúc với cử tri ngoài đường phố xem .

    Tóm lại. một ông lãnh tụ nhu mì thế này mà lãnh đạo Đảng , lãnh đạo đất nước thì thì làm sao Đảng và chính quyền không hổ đốn mới là chuyện lạ !!!.

    Mà giờ Đ/C TBT còn được giao chức Trưởng ban phòng chống tham nhũng nữa cơ chứ . Thật là “bó tay.com” Đất nước Việt Nam yêu dấu sẽ đi về đâu !!!

    • Công Bằng said

      TB: Hơn 200 nước trên thế giói . chắc bói cũng không có nhà lãnh đạo nào quá “hiền lành” như Đ/C TBT Trọng . Hay đất nước và nhân dân VN ta đang có ‘lộc” chăng ?

      • Fan Chí Đức said

        Nó chấp nhận bị chửi rủa là lú để đảng nó vơ vét cướp bóc mà bác nói nó hiền, bác hỏi khắp thế giới xem có ai nói thằng đảng trưởng đảng cướp là hiền 😦
        Đất nước ta đang có nhà tù và âm binh vũ trang súng đạn của X là một đồng chí của lú đó bác, lộc gì mà lộc. Bác biết để cướp đầm Cống Rộc của anh Vươn nó huy động bao nhiêu quân, vãi bao nhiêu đạn không

  29. Quan Su Quat Mo said

    Quan trọng là lòi ra chuyện rõ ràng rằng tàu cá TQ tự do hoạt động trong vũng biển Việt Nam mà không có bất cứ hoạt động xua đuổi nào của phía chính quyền Việt Nam.

    • Quan Su Quat Mo said

      Họ coi việc va chạm với tàu cá TQ trên lãnh hải Việt Nam như là xe máy đâm nhau gây tai nạn trên đường giữa hai công dân Việt Nam?

  30. TừCanada said

    “Việt Nam triệu Đại sứ Trung Quốc để phản đối vụ Bình Minh 02”
    Con bà nó, rốt cuộc rồi cũng thấy các đỉnh cao trí tuệ dám “ẳng” một cái cho nó đỡ nhục quốc thể, thế dám nhìn mặt cái anh ăn bốc Philippines, nhưng tớ lại rất là bức xúc với cái bọn báo chí lề phải: tại sao chúng nó lại cứ rụt rụt rè rè như gà thấy cáo ấy nhỉ? Hay là chúng nó ăn lương của thiên triều nên chúng phải đưa tin cho lệch lề? Có lẽ bọn này mới chính là thế lực thù địch của dân ta chăng? Yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm điều tra đánh cho bỏ xừ chúng nó đi!

    • Người Việt Yêu Nước said

      Báo lề đảng ( đề nghị mọi người bây giờ gọi là lề đảng cho nó đúng “quy trình”, đừng nói lề phải nữa chúng nó lại tưởng chúng nó phải …mặc dù đúng là toàn lũ phải gió..) nó ăn tiền dân , dưng mà nó sợ chủ nó là TBT, nên nó câm cái mỏ chúng nó lại, thế thôi.
      Ủa, mà sao không thấy Minh Trí “rác rưởi”.. “vì dân vì nước ngày ngày canh biển đông” để lên án mạnh mẽ tàu…đâu??? không thấy lên tiếng nhỉ?

  31. T.T. said

    Thử search trên báo mạng TQ về chuyện tàu TQ cắt cáp tàu Bình Minh 02 thì thấy như sau:
    1) Các trang nói “cắt đứt cáp” trong tựa đề có:
    中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线 (Ngư dân TQ lại cắt đứt cáp tàu thăm dò dầu khí VN) thì thấy có những trang dưới đây của TQ đưa tin:
    • 网上谈兵:中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线- 由tttw发表- 文学城
    bbs.wenxuecity.com › 热点讨论主题 › 网上谈兵 – Dịch trang này
    1 day ago – 中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线 * 发表于:2012-12-04 00:13:56 * 作者:大汉骁骑左都尉 日本共同社报道,越南国家石油公司(PVN)人士3日 …
    • 越南中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线凤姐流落越南街头(图 …
    ido.3mt.com.cn › 社会经济 › 中国加油 – Dịch trang này
    9 hours ago – 中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线凤姐流落越南街头(图),中国对南海领海的主权声张一直受到菲、越等国的挑战。日本日本人12月3日报道称, …
    • 中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线 – 强军网
    zhqiangjun.com/rdtw/2012-12-04/6420.html – Dịch trang này
    中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线. 时间:2012-12-04 09:21:41 来源:. 阅读提示:日本共同社报道,越南国家石油公司(PVN)人士3日透露,该公司的探测船于11 …
    • 中国渔民再次在南海割断越南石油勘探船缆线–中华必亮剑-远东 …
    blog.ifeng.com/article/21630598.html – Dịch trang này
    10 hours ago – 日本共同社报道,越南国家石油公司(PVN)人士3日透露,该公司的探测船于11月30日,在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只骚扰,探测缆线 …
    • 中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线- 海军论坛- 铁血社区
    bbs.tiexue.net › 铁血军事论坛 › 海军论坛 – Dịch trang này
    9 hours ago – 日本共同社报道,越南国家石油公司(PVN)人士3日透露,该公司的探测船于11月30日,在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只骚扰,探测缆线 …
    • 中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线 – 新浪
    bbs1.sina.cn/dpool/bbs/viewthread.php?pm=mil… – Dịch trang này
    中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线(14098点/6回). 楼主:忆忆苦 [2012-12-04]. 中国对南海领海的主权声张一直受到菲、越等国的挑战。日本共同社12月3日报道 …

    2) Các trang nói “bị quấy rối” trong tựa đề có:

    • 越媒曝光:越南探测船在南海遭中国渔船“骚扰”_军事前沿_西陆网
    junshi.xilu.com › 西陆军事 › 军事前沿 – Dịch trang này
    2 hours ago – 【环球网报道记者李亮】中国对南海领海的主权声张一直受到菲、越等国的挑战。日本共同社12月3日报道称,越南国家石油公司(PVN)人士3日向共同社透露称,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中. … 该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只“骚扰”,探测缆线被损坏。
    • 越南探测船在南海收到骚扰碰撞称缆线被损坏_军事要闻_徽讯361网
    news.ah361.com/junshiyaowen/…/2012…/53748.html – Dịch trang này
    8 hours ago – 日本共同社12月3日报道称,越南国家石油公司(PVN)人士3日向共同社透露称,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只“ …
    • Zt 越南石油公司称探测船遭中国船骚扰.. – 文学城博客
    blog.wenxuecity.com/myblog/60613/…/1534.html – Dịch trang này
    1 day ago – 联合早报网讯)日本共同社报道,越南国家石油公司(PVN)人士3日透露,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只骚扰, …
    • 最新消息!越南船在南海勘探石油被我渔船撞坏_军事天地_战略网
    mil.chinaiiss.com › 军事天地 – Dịch trang này
    8 hours ago – 越南船在南海勘探石油被我渔船撞坏,越南,南海,石油,渔船,撞坏. … 日本共同社12月3日报道称,越南国家石油公司(PVN)人士3日向共同社透露称,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只“骚扰”,探测缆线被损坏。 … 中国海监船去年5月也曾在南海切断了越南探测船的缆线,越南政府提出了 …
    • 越南称其探测船在南海遭中国渔船“骚扰碰撞” – 国际新闻- 威海新闻网
    http://www.whnews.cn/news/node/…/content_5516117.htm – Dịch trang này
    8 hours ago – 日本共同社12月3日报道称,越南国家石油公司(PVN)人士3日向共同社透露称,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只“ …
    • 越南呼吁中国勿用“贸易武器”解决南海问题_新闻_腾讯网
    news.qq.com/a/20121204/000414.htm – Dịch trang này
    10 hours ago – 据美国媒体3日报道称,越南副外长范光荣近日表示,中国应通过国际法来解决领土 … 日本媒体报道称,越南国家石油公司(PVN)人士透露称,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只阻拦,探测缆线被损坏。
    • 据称越石油公司探测船在南海遭中方“骚扰”
    http://www.onmoon.com/chs/2012/12/04/384747.html – Dịch trang này
    2 hours ago – 日本媒体报道称,越南国家石油公司(PVN)相关人士3日透露,该公司探测船11月底在越南中部顺化附近的南海海域遭到中国船只“骚扰”,探测缆线被 …

  32. nghệ nhân said

    To: Giảng viên Hà Văn Thịnh

    Bao nhiêu việc bức xúc trong tình hình hiện nay mà phải viết mấy dòng này quả là không ai muốn.

    Trước hết, “Nghệ nhân là người chuyên làm nghề nghệ thuật biểu diễn hoặc một nghề thủ công mĩ nghệ, với trình độ cao”(theo định nghĩa của Wikipedia). Như vậy ông nhậy cảm quá nên chỉ nghĩ theo nghĩa đó là người của một địa phương mà ông cho là “Do Thái”. Nếu ông nghĩ đơn giản như vậy mà còn thách đố tranh luận về bất cứ lĩnh vực nào thì có bộp chộp không, nhất là chưa rõ người khác mạnh, yếu về những mặt nào.
    Ẩn danh hay hiện danh có quan trọng gì trên mạng, quan trọng là viết có đúng không? Hiện danh, viết nhiều, bộp chộp phải xin lỗi nhiều thì phải xem lại mình đã đủ độ chín chưa?Hiện danh để rồi chẳng quan tâm đến nội dung tranh luận mà chỉ chăm chăm vào việc đấu đá cá nhân thì mãi mãi không bao giờ kết luận được gì.

    Còn nhiều điều muốn viết song trên mạng nên dành đất cho những người viết vì cái chung.
    Chúc ông mạnh khỏe, sáng suốt và may mắn.

    • Người Việt Yêu Nước said

      Nhân tiện, cho em ké nhời. Có khi nào bác bị tai nạn, nằm im một chỗ nên bác “hay bức xúc” không nhỉ? Em thành thật khuyên bác , nêu sức khỏe “ảnh hưởng” thì thôi bác cứ im lặng là vàng đi bác ạ, giữ gìn sức khỏe là quan trọng. Chứ gần đây thấy bác “hơi nóng tính” mà nóng lên là khó sáng suốt, thú thật em lo lo cho bác. Em nói chân thành đó, không có ý gì… với bác đâu.
      Các bạn cũng nên thông cảm với bác Thịnh đi, đừng “chí chóe” với bác ấy mà tội.
      Đây cũng là một tấm lòng luôn trăn trở cho đất nước đó các bạn. Đừng “tranh luận quá lời” với bác ấy.

  33. Trần Quốc said

    “BỖNG DƯNG mất đất” là bài tựa một bài báo của TT kể về bà cụ Kiên Giang bị mất 10.000m2 đất.
    Nước mình có nhiều cái bỗng dưng thật. Bỗng dưng đứt cáp, bỗng dưng ị đùn, bỗng dưng tù tội, bỗng dưng băng đảng, bỗng dưng thành…X,vv…
    Chỉ không bỗng dưng mất Bản Dốc, Ải Nam quan, biển đảo.
    Chỉ không bỗng dưng lú lẫn lưu manh.
    Chỉ không bỗng dưng cả một bầy sâu.

    • locphan said

      …còn 1 chi tiết nữa đó bác Trần Quốc à : “…bỗng dưng trên tay các bé thiếu nhi VN…phe phẩy lá cờ tào 6 stars…” !!!

  34. Zx said

    …”Bà Phóng chắc đã đọc Sách trắng: Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua (Nhà xuất bản Sự Thật, 1979)”…
    – tui xin các bác cho biết, ngày có 24g, trử đi 8g ngủ, thởi gian còn lại, triên miên họp hành, đi thăm, nhận quà, chém gio, thực hiên các yêu cẩu bản năng…ngưởi có học vấn, ham học…cũng khó có và còn thởi gian đọc sách, huống hổ những con mẹ “thùng tô nô” rỗng này, óc không bằng đất, chúng nó đọc cái con mẹ gì…no lo mánh mung, lo thu vén tiển vàng là chính thôi…các bạn ạ! Nhân đây, xin kể thêm, tay CA Điện biên (bằng 1 phưởng của HN), được điểu vê làm phó xếp phòng CSGT của CA HN, chính là …tử bà Phóng…thằng này nực cưởi đến mức, tuy là phó phòng, nhưng cón “ú ở việt gian” hơn cả mây cẫu CSGT choai choai lún phún râu măng…thành ra, được a.Nhanh cho chuyên trị làm xử lý TNGT…một cong việc …rất .chi là “bèo nhèo, bạc nhạc”…!
    – trong quan hệ NG, việc triệu đại sứ tới để phản đối (miệng hoặc công hàm) là chuyện cực ký bình thưởng và theo thông lệ…chỉ có ở cái xứ VN mà bọn đỉnh cao đã khom lưng, quì gối…thì chuyện đó là cả một chuyện “nhậy cảm”, hệ trọng, có khi phải b/c tới TBT…tiếc thay, TBT lại quá Lú và hèn mạt. bao nhiêu sự việc liên tiếp dổn dập dien ra trong thời gian vừa qua, lại thêm một lần nữa cho thấy hiện nguyên hình và rõ nét hơn, bọn cõng rắn cắn gà nhà.
    – “cảnh giác với những kẻ kích động gây chia rẽ qh và cp…” hehe, hay quá, mồm nói leo lẻo vể cơ chế kiểm soát quyển lực, chống đủ thứ…nhưng khi một số rất ít đại biểu có tâm, có tầm, dũng cảm sử dụng diễn đàn QH đê nêu lên sự yếu kém của cp, và dư luận công tâm ủng hộ, thì chúng khoác ngay cho cái mũ “kích động, chia rẽ,,,”Nhưng xin thưa những cây viết như ô.Thọ, ông ngở u lắm,, Đ đã cử hủng hói sang chấn gôn QH rổi, đố đứa nào “kích động, chia rẽ” qua được mặt “dẩy” của ô. chủ tịt ca ngày bú sữa TH của bắc á bank…
    -dân Hà tĩnh đã quá khổ với cái đại DA thép và cảng nước sâu Vũng Áng, cách đây vài hôm, đ/c X đã phát lệnh khơi công DA thép 7tr/năm do Đài loan làm chủ đẩu tư…tử nay tới 31/12, các bạn sẽ thấy mọt sô DA nữa “hoành tráng khởi công”,toàn trò bịp của X và đổng bọn, chúng ta hãy chờ xem, đất đai nơi “động thổ”, vài năm nữa, sẽ trở thành “nhà thổ”…khu CN cao Thủ thiêm SG là ví dụ sinh động đang còn sở sở ra đó ..!

  35. LAMSAOBAYGIO said

    Làm căng với trung quốc thì nó đánh chiếm luôn các Đảo còn lại, ngon ngọt với nó để nó cho mình yên thân thì nó cũng không cho .Trung quốc quyết chiếm các Đảo của mình rồi. Theo Mỹ thì nó đòi hỏi mình thay đổi đủ thứ, hơn nữa chưa chắc là Mỹ chống Trung quốc. Nếu Mỹ mà bắt tay với TQ thì càng bi kịch nữa. Theo Nga cũng vậy… Làm sao bây giờ?

    • dân gian said

      Chuẩn bị đánh nhau với Tàu thôi, kệ đảng! Cuộc chiến này có thể dài ngàn năm đấy!

      • dân gian said

        Xác định luôn: Tàu chưa và không bao giờ từ bỏ ý định bành trướng xuống Đông nam Á. Đừng bao giờ quên Tàu là kẻ thù truyền đời của VN.

        16 chữ vàng ư? 4 tốt ư? Hữu nghị ư?- Những kẻ tin vào điều đó là hoặc quá ngây thơ, hoặc quá ngu hoặc ăn tiền của Tàu rồi.

        Hãy chuẩn bị tinh thần chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước, trừ khi bạn rời bỏ Tổ Quốc VN thân yêu này, thế thôi!

        Đã sinh ra là người VN, dù có bỏ chạy thì vẫn là người VN nhưng được gắn thêm đuôi ‘hèn nhát’!

      • LAMSAOBAYGIO said

        Ai đánh? Đánh nhau trên biển khác với đất liền, trên biển thì dựa vào máy bay và tàu chiến là chủ yếu, không có yếu tố bất ngờ và du kích như ở đất liền được. Cam go!

        • khách said

          Được Mẽo ủng hộ thì có ngay chiến hạm và tiêm kích đủ sức chơi nó ngay. Nhưng mà muốn được Mẽo ủng hộ thì….đảng ta phải chịu giảm bớt chút quyền lợi cho dân
          Điều này hơi khó vì đảng ta luôn muốn ăn hết từ gốc đến ngọn

      • tiến sĩ giấy said

        Phải giải thể và treo cổ bọn chúng trước thì đánh đấm mới hăng bác ạ.

    • XH công bằng, văn minh, dân chủ thật sự, dân giầu, nước mạnh... said

      ông làm sao bây giở ơi, ông làm được , thì làm ngay tử hôm nay : cho 14 thằng của group ếch sở vào nổi lẩu…gọi 175 thằng đến húp, nước lẩu lây ở khu vực nào có chất Asen…thế là “vể cơ bàn là xong”…!( còn nhiểu chyện nữa, nhưng tử tử…khoai sẽ nhử, tính tiếp)

  36. dân gian said

    Những lần trước VN đã gặp đại diện ĐSQ TQ để trao công hàm. Ở đâu không ai biết!
    Lần này VN triệu đại diện ĐSQ TQ để trao công hàm. Đến đâu không ai biết!

    Vậy có thể đều ở vỉa hè hoặc nhà nghỉ nào đó ở Hà Nội chăng? Lần này dùng chữ ‘triệu’ cho oách chứ hành vi có khác gì những lần trước đâu! Thế mà BTV đã kêu lên ‘Cực sướng!?’ là làm sao? Hay là nó na ná cuộc tình anh đại tá tình báo Lương Ngọc Anh và chị Elizabeth Masamune, đại diện thương mại ĐSQ Úc? Vậy thì mới có ‘cực sướng’ chứ?

  37. Thuỷ said

    100 gái bản Phố bỗng dưng mất tích

    CA, dân phòng đâu? sao không để chừng một tá trước nhà mỗi bà như ở nhà bà cụ Lê Hiền Đức ấy thì làm gì có chuyện ” bổng dưng mất tích”. Đúng là ngớ ngẩn!

  38. D.Nhật Lệ said

    Xin cám ơn bác Vũ Cao Đàm vì bài của bác hay qúa “Cái bẫy ý thức hệ cực kỳ nguy hiểm của Trung
    cộng”.Bác chỉ đích danh chế độ Cộng sản của Tàu đang giăng bẫy qúa hiểm độc !
    Lý do để chúng giăng bẫy qúa hiểm độc này là nhờ vào sự quỵ lụy cầu cạnh của chính đảng CsVN.,
    chứ không phải do chúng chủ động.Thế nhưng,sau khi CsVN.tự nguyện mắc bẫy thì chúng mới chủ
    động thực hiện sách lược bành trướng của chúng,do đó CsVN.đang lúng túng như gà…mắc tóc !
    Bó tay toàn tập ! Và thuốc chữa duy nhất đã có nhưng họ vẫn bất chấp tất cả,miễn là giữ ghế được !

  39. Mèo Con said

    Thư giãn chuyện nhỏ chút nghe mấy bác, “lít tồ Saigon cũng có ăn trộm”. Chỉ có điều hổng thấy “đảng và nhà nước ở bển” huy động “dân phòng đi tuần tra kiểm soát” mà chỉ “hù”: đừng chôm ở đây coi chừng CS bắt.Giẫy chết nó khác ta thảo nào giẫy hoài hỏng chết.
    http://hoilatraloi.blogspot.com/2012/12/nam-cali-nan-trom-cap-o-little-saigon.html

  40. khách said

    http://webwarper.net/ww/~av/vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/99462/nhan-dien-thu-doan-tan-doc-cua-cuop-giat-sai-gon.html
    Sao không đặt cái tít “nhận diện thủ đoạn tàn độc của cướp giật TP.Hồ Chí Minh”?
    Báo chí bây giờ được bật đèn xanh dùng lại tên Sài Gòn rồi à

    • Thuỷ said

      Cái này rõ ràng là phản động. Sài Gòn là danh từ của …… ” thế lực thù địch” , không có trên bản đồ thế giới, mà lại đem ra xài. Đề nghị nhà nước nên bắt bỏ tù hết đi.

      • invisible said

        Đề nghị đ/c Thủy kiến nghị cấp có thẩm quyền cho xây nhiều nhà tù xong rồi bắt, bởi nếu bắt hết thì … “định cư” chổ nào ? he he he

    • Thành said

      Thối tha thì không có Hồ chí Minh đâu nhá!

  41. Xe thồ said

    Lý kiến Quốc Trung Cộng sang thăm Việt Nam đem theo hộ chiếu “Lưỡi bò” và sau đó là cắt cáp tàu thăm dò dầu khí, truyền thông của đảng gọi đó : “Là biểu hiện sinh động của quan hệ hữu nghị hợp tác Việt- Trung” (BBC).

  42. dư luận said

    Dư luận về tiêu cực của lãnh đạo “đều không đúng sự thật”
    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/vneconomy.vn/Du-luan-ve-tieu-cuc-cua-lanh-dao-deu-khong-dung-su-that/9895076.epi
    ………
    Đấy nhá mấy chú ba hoa
    Sếp trong sáng tựa gái già còn trinh
    Các chú cứ nói linh tinh
    Bà đây đánh đĩ nhưng trinh vá rồi

    Thế mà các chú đôi hồi
    “Chinh trị” rách nát như mồi chuột xơi
    Cả Lú đã nhóm lò rồi
    Thẩm tra đã thấy trinh “hơi bị” lành

    Củi khô, củi ướt, củi cành
    Vào lò cháy hết chẳng mành khói vương
    Các cụ xưa nói hơi cường
    Chẳng cần có khói lửa hường vẫn lên

    Các chú là số còn hên
    Chưa bị tóm cổ cho rên trong tù
    Sếp là trúng quả tù mù
    Giàu đâu cần phải móc cu tập đoàn

  43. Hai Lúa said

    Triệu đái sứ tới trao công hàm ư? AI tin thì tin, còn Lúa nhà em thì tin sao nổi…..Cả một bọn hèn nhát, chỉ giỏi lừa dân, chỉ lo đối phó với dân chớ có dám gãi ghẻ chúng nó đâu mà các bác mừng, rồi sướng với chả sướng cực?
    Mong các bác có một cái kiến nghị, hủy bỏ điều 4 trong hiến pháp! Mong ngày mong đêm đó các bác ơi.
    Ừ, hỏi mấy bác nhân sĩ trí thức là các bác đã ra khỏi đảng chưa? Từ nay Lúa sẽ không nói chuyện với ai là đoảng viên nữa, tuyền bọn xấu, đến giờ vẫn còn đeo bám cái tổ chức ma quỷ đó, nếu không là kẻ xấu thì cũng bị bại não nặng rồi.

    Lại thèm cãi lộn quá chừng. Nội ngoại ơi, đấu tranh nửa vời hoài biết chừng nào khá?
    Bác cua đồng ốc nhồi màu xanh có hai cái càng đỏ giơ lên đâu rồi, nhớ bác quá à. Híc

    • Đại_úy said

      Một chút để tạm quên đi kiếp ‘trần’ nhé cô Hai !?!

    • Bác Ba Phi said

      Bớt nóng đi thím Hai. Mấy ổng giờ thành “Trí Ngủ” hết ráo rồi Lúa ơi, hồi trước 1975 thức đấu tranh dữ quá nên bây giờ phải ngủ bù, thỉnh thoảng choàng dậy lảm nhảm vừa đi vừa nói vừa viết, làm mọi người cứ lầm tưởng là đã thức, nhưng thực ra là mấy ổng mắc chứng mộng du. Nghe theo mấy ông cố nội ba phải này thì chỉ có nước bán lúa giống. Hãy để cho mấy ổng ngủ say đi đừng gọi lớn làm gì, mấy ông mộng du đang trèo tường mà mình gọi lớn họ giật mình tỉnh lại té xuống là chết liền đấy. Hề hề

      • Hai Lúa said

        @ Đại-Úy: many thanks bác về một gịong hát (Opera?) tuyệt vời.
        @ BBP: nóng gì bác, nguội ngắt rồi, giống như mèo bị cắt tai đó bác.
        @ bác Hà Văn Thịnh: hôm nay Lúa mới đọc lại mấy còm của bác với bác Muỗi và bác Thuận Tay Trái, sao thương bác ghê.
        Nói nhỏ với bác một chuyện, Cựu Tổng Nông nhà mình, đâu có dám làm cái xét nhgiệm DNA với cái cụ năm trong Ba Đình đâu, nói hưu nói vượn cho giỏi, có dám làm cái đó rồi công bố với thiên hạ thì hãy mở miệng là “Bác H là vi cha chung, là sao Ắc Ẩu là dừng ái dương”, bởi vậy bác HVT có biết không, mỗi lần cụ cựu tổng làm cái gì dính tới máu , làm xong là có một ekip “xử lý tới nơi’ chớ không mai mốt bọn giẫy chết nó hù rồi, nó công bố một phát thì VN mình mất một giải thưởng No Beo sinh học về khả năng “thụ tinh qua ống thông gió”. Thôi bác à, bênh cái thiện, qúy cái thiện, cái chân chính chớ quý chi bọn ma bọn qủy, chúng nó tốt thì dân tộc này thua gì bọn Nam Hàn, thua gì Thái Lan…. Lúa qúy bác lắm nhưng cái dzụ này thì…ui da….nghe bác nói nhột dữ à nghe.
        Còn cái dzụ bị khó khăn sách nhiễu hả, ai biểu bác cứ giương cao Hà Văn Thịnh lên diễn đàn của bọn “thù địch” làm chi, lấy cái nick dễ thương một chút như ….Hai Lúa nè, hihihihi. “chiếc áo không làm nên thầy tu”, quan trọng là nội dung còm, những lập luận logic mà còm đó đưa ra. Như Hai Lúa đây, viết còm vớ vẩn, dở như cục hạch mà cũng nhiều “fan” dữ lắm đó trong đó có mấy anh như Bocauđen nè,…..làm gì nhau? Lúa đã nói với bác rồi Đoảng ta nghìn mắt nghìn tay……
        Viết bài xong, gửi rồi bác up lên drive của google 1 bản, sau đó xóa hết, khỏe. Chừng nào chưa bị úp sọt/nhập kho thì vẫn “cuộc đời vẫn đẹp sao”, nói vậy thôi chớ chúng nó mà nhòm tới cỡ như Lúa hay cỡ bác ấy thì…..không đủ nhà tù đâu.

        Chúc bác khỏe.

    • khãch said

      lúa nhớ cua đâu có bằng cua nhớ lúa. bữa nay cua phải đi kiếm ăn, tối mịt mới bò về. đi kiếm ăn cũng cực lắm lúa à, gặp phải thằng khôn cũng còn đỡ mệt. chẳng may gặp thằng dại nó cứ lải nhải bên tai, muốn kẹp nó một cái chết cha nó cho rồi.
      thời buổi đảo điên, thằng dại làm thầy, làm cha thiên hạ. cua có một ý tưởng: sắp tới mở diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm đối phó với mấy thằng đểu cáng tham lam ngu dốt đang đè đầu cỡi cổ người thất thế ngay thẳng. bà con nào có kinh nghiệm chiến đấu gì xin mời vào diễn đàn truyền đạt lại cho anh em. mục đích là làm sao cho người tốt, người có năng lực và đạo đức không hề cảm thấy đơn độc và lo sợ khi phải đương đầu với bọn gian tà này.
      riêng cua có một ý: phải tích cốc phòng cơ, tích lũy tài sản và lương thực. (ít nhất là đủ ăn trong 3 năm). lỡ một khi đã chiến đấu với bọn đểu cáng này, đường cùng vì danh dự bỏ về thì còn có cái mà ăn. he he…vì sao là 3 năm? vì tối đa chịu hạn tam tai chớ đâu có tứ tai ngũ tai đâu hè.

      • Hai Lúa said

        Tội nghiệp quá cơ!!!!! Toàn dân quèn, hổng làm thì lấy gì mà ăn.
        Thôi, diễn đàn làm gì bác, cứ rũ bỏ cái tấm áo bẩn thỉu, rách nát, chật chội XHCN là nó tốt hết, còn bây giờ ấy, giống như bác mặc cái áo rách mà chật, che chỗ này thì chỗ khác nó hở, vậy thôi.
        Hồi trước Lúa ngây thơ lắm, cứ nghĩ vô Đoảng để mình đóng góp xây dựng cho nó tốt lên, ê hê, cả một bày giòi bọ vô liêm sỉ….. nói một câu nó phủ đầu mình 10 câu. ra đi cho nó lành.
        Còn bác bảo tích lũy tư bản ư? Lúc nào cũng cần tích cốc phòng cơ bác cua xanh ạ.
        Nghe bác nói mà Lúa ham quá, bác mần cái giống gì mà làm mà dư ăn tới 3 năm lận?
        Thôi, bác cứ hô nhớ nhung tui chi cho tui tơ tưởng bác? Nếu bác có vợ rùi thì lo thương vợ thương con đi, còn chưa thì tui mần mai cho bác, nhỏ bạn thân của tui, hắn xinh lắm mà hắn giỏi bác chóng mặt luôn đó.

  44. locphan said

    Nợ xấu có thể khiến Việt Nam mất 7 tỷ USD (VNE)…7 tỷ USD này…chắc đang ở Thụy Sĩ ?

  45. Hậu quả của lối sống bừa bãi tự do tình dục đây ông Huynh ơi ... said

    Hậu quả của lối sống bừa bãi mà báo chí bật đèn xanh đây:

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/12/be-gai-so-sinh-tim-tai-giua-canh-dong/

  46. POWER said

    Chỉ còn 27 ngày nữa là lệnh ‘khám xét tàu’ qua lại biển Đông của ‘thiên triều có hiệu lực . Ráng chờ xem đảng ta dùng chiến thuật ‘ bạn tiến một ( bước) ta lùi 2 ‘ sẽ ứng xử thế nào ? Nhưng cũng phải cảnh giác , ( băng) đảng ta hay ‘nổi khùng’ mà cắn càng dân đen, lúc ấy bị ‘chạy nọc’ chết không kịp trối !?

  47. Tiểu Điền Địa said

    Tiêu chuẩn trí thức Việt Nam: Người Việt Nam nào công khai đòi thay đổi tận gốc chế độ chính trị VN hiện nay,người đó trí thức! Vì chưa thay đổi chế độ chính trị này thì trí thức có “phát huy sáng kiến cãi tiến kỹ thuật làm lợi cho nhà nước hàng ngàn tỷ đồng” rút cục cũng chỉ là công cốc mà thôi! Ông Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam kiêm Đại biểu quốc hội Nguyễn Phú Trọng nói rồi: Kỷ luật nhiều tham nhũng quá không khéo thù oán,chia bầy kéo đám e sợ hư cái đảng này,sụp chế độ này. Rất vui,khi càng về gần giai đoạn cuối nghe các lãnh tụ đảng nói năng như tù trưởng. Tư tưởng lãnh đạo ngày càng “gom” lại,tiền cũng gom lại. Nhân dân đòi thay đổi chế độ có quyền lạc quan mà dấn thân.

    • Người Việt Yêu Nước said

      ” Rất vui,khi càng về gần giai đoạn cuối nghe các lãnh tụ đảng nói năng như tù trưởng ” Bác có nhầm không?
      Theo tôi lãnh đạo VN bây giờ để cho cả thế giới “trố mắt” vì sự “phát triển lên thẳng XHCN” của mình, nên quyết không nói tiếng NGƯỜI mà dùng toàn tiếng…THÚ không à. Cũng rất vui, cứ hiện nguyên hình thế đi cho nó lành.

  48. Le Hung said

    Ôi, báo chí lề phải cứ sửa lên sữa xuống thế này, hôm qua thì Petrotimes, hôm nay thì VnExpress… Mấy cha lãnh đạo nghe tới từ Trung Quốc là đái tè ra quần hay sao ý nhỉ.

  49. montaukmosquito said

    “Công hàm phản đối” không có tác dụng vì, hihi, “chưa được Quốc hội thông qua”. Nếu “công hàm phản đối” này có tác dụng thì công hàm Phạm Văn Đồng “không phản đối” thậm chí “ủng hộ” cũng có tác dụng như một văn bản tuyên cáo quốc tế .

    • montaukmosquito said

      Bổ xung thêm, “công hàm phản đối” này cũng là do tình thế, dân nóng quá nên phải phát đại nhằm xả xú páp . Cũng như công hàm Phạm Văn Đồng vì lúc đó Trung Quốc cũng là nước XHCN như ta .

      @HM, cả bản “công hàm phản đối” cũng hoàn toàn mơ hồ, nên con cháu đã xứng đáng với “cha ông” của Hoang Mai là tạo ra một bản “công hàm phản đối” rất mơ hồ ,

    • Đại_úy said

      Hic !!!

  50. qx said

    – Tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp Bình Minh 02 (VNE)

    hehe… nói theo trường phái “lôn cụa em một ký” của ông Đỗ Chăn Quan thì đứt cáp thành ra đực cáp, ráp theo biện chứng con vật chủ nghĩa xã hội thì là vụ giặc làm càn lần này chính quyền cộng sản ở Việt Nam loay hoay làm sao đạp cứt mother nó đi, không ra làm sao cả.

    qx

  51. Tiểu Điền Địa said

    Bộ trưởng ngoại giao nay không còn Ủy viên Bộ chính trị như trước. Tiếng nói quốc gia được đảng cộng sản VN hạ xuống một bậc,nhằm thuận tiện xoay trở với “4 tốt và 16 chữ vàng”. Phạm Bình Minh không được họp BCT khi không mời. Vì vậy,Phạm Bình Minh làm ngoại giao theo lệnh của ai đó trong BCT ban ra theo tình huống cụ thể chứ không được mang tinh thần chung của đảng,nhà nước đối ngoại trên trường quốc tế. Tiếng nói ngoại giao nước nhà đang bị bóp.

    • dân gian said

      Bí thư đảng bộ tỉnh là Trọng Lú thấy thế là phù hợp, việc ngoại giao đã có TƯ lo nên chỉ cử cậu Minh chạy công văn giấy tờ với TƯ là được, chứ làm bừa anh Hồ trước đây và anh Tập anh ấy lại có ý kiến, bắt kiểm điểm thì chết!

    • Đại_úy said

      1_Phụ thân của anh chàng BT này là ai , quan điểm của PCT với khựa cụ thể là ở Hội nghị Thành Đô năm xưa ?!
      2_Bản thân được giáo dục bài bản (Có tí chữ là điều tối kỵ đối với những thể chế quái thai)
      3_…Và đương nhiên là không thể ‘bê-xê-tê’ thậm chí chỉ như những con vẹt Phương Nga , Thanh Nghị mà th..ô…ôi !!!

      Hài vãi !

      • Tiểu Điền Địa said

        Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đẻ con trai ra đặt tên Phạm Bình Minh. Sao không đặt tên Biển Chí Minh cho to hơn Hồ Chí Minh để vào Bộ công thổ (BCT) mà “minh oan” cho cha mình? Dở ẹt.

        • Đại_úy said

          Cảm ơn bác đã nhắc khéo , tên của vị Ngoại trưởng ‘tỉnh đòn’ là Phạm văn Cương(NCT) quê Vụ Bản Nam Định .

    • Nhận xét said

      Cần quái gì phải UV BCT, không phải chức BT BNG mà bất kỳ chức gì kể cả thủ tướng, phó thủ tưống người nào có tài là làm. Chính cái quy định chết tiệt cho nên khi lên lãnh đạo cấp cao tòan các lão già bảo thủ, không có chỗ cho người trẻ có năng lực

      • khách said

        Đúng vậy, kể cả khi ngoại trưởng là UVBCT (muốn cứng với Tàu) nhưng số đông trong 14 đứa đều phò Tàu thì làm ăn cái gì, thiểu số phục tùng đa số là nguyên tắc của đảng ta mà

  52. Dân đen - Con đỏ said

    “Nhà vua: Nhục gì mà nhục, thời điểm nhạy cảm này thì nó có phóng uế vào mặt mình, mình cũng phải im, hiểu chưa?”
    Nói thẳng là nó ỉa vào mặt cũng phải câm mồm, hiểu chưa?

  53. […] Tin thứ Ba, 04-12-2012 03/12/2012 […]

  54. bạo lực said

    Mịa nó, nó vừa đấm vào mặt mình, vừa bắt mình phải xem trân trọng mối quan hệ với nó, để buộc mình câm miệng, không được phải la lên, không được tố cáo với hàng xóm. (ABS)
    ……….
    He, he…ABS viết gì mà như tả cảnh bạo lực gia đình zậy?
    http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Tinh-yeu-loi-song/513643/Bao-luc-gia-dinh-ai-cung-bat-hanh.html

    Đảng anh mí lại đảng em
    Yêu nhau như thế phải xem lại tình
    Yêu gì mà lại cứ rình
    Đấm sưng mặt mũi, làm tình như điên

    Làm tình lại nói huyên thuyên
    Em may mới lại được quyền yêu anh
    “Yêu cho roi vọt” mới lành
    Của em cũng chớ ham tranh cho mình

    Cho em cuộc sống cung đình
    Thì em phải đổi thân mình cho anh
    Nếu mặt mà bị sưng nhanh
    Phải nói em lỡ đập thành cầu tiêu

    Để cho hàng xóm biết điều
    Đừng liều can thiệp nói nhiều ong ve
    Cần gì dân chúng chở che
    Quyền lợi hai đảng con phe lắm tiền

  55. invisible said

    Hàng chục kẻ trộm chó đã bị người dân đánh hội đồng đến chết trong hơn hai năm trở lại đây. Những vụ việc người dân “tự xử” như trên thực sự là hồi chuông báo động về việc chấp hành pháp luật trong một nhà nước pháp quyền.
    ……….
    Ôi, Pháp quyền !!!!

  56. hahien said

    Tại sao lại “triệu đại diện TQ” chứ không phải là “triệu đại sứ TQ”? Rất có khả năng là BNG “triệu đại sứ” nhưng nó chỉ cử “đại diện” đến. Nếu vậy thì thông tin ban đầu “triệu đại sứ” là đúng và chỉ cần bổ sung là ta “triệu” nhưng thằng đại sứ không đến. Nhưng nếu vậy thì tại sao không đuổi thằng “đại diện” về và kiên quyết triệu bằng được thằng đại sứ?

    • Quan sát said

      Đây là một tiến Bộ ngoại giao rồi, trước đây mỗi khi có chuyện phải sanh nhà bọn cướp (đại sứ quán) đưa giấy đề nghị hay nắn nỉ, dân chửi cho nhiều quá vì cái bệnh nhu nhược, vì cái tình 16 chữ vàng ngu xuẩn giữa hai Đảng mà bỏ qua sĩ diện Quốc gia, bỏ qua người dân, bắt người mình bỏ tù khi họ dám phản đối TQ. Bây giờ biết triệu bọn chó đến cũng là bớt lú rồi

  57. Tưởng là dân nên công an mới đánh! said

    Mới có 2 chiếc tàu cá Trung Cộng mà đảng ta đã ngậm hột thị như rứa, hổng biết tới hồi tụi nó đem Hải giám, hạm đội ra nữa chắc đảng ta chui ống cống hết.

  58. Bác Ba Phi said

    Vài tháng nữa nếu có mấy ông đỉnh cao VN nào sang thăm Lào, chớ mà khoe mẽ dạy đời, nếu không thằng Lào sẽ lại bảo: “Nước các ông có biển éo đâu mà đòi lập đội cảnh sát biển” Hề hề.

    • locphan said

      …vậy Bác Ba Phi gửi e-mail cho đại biểu, kiêm nhà sử học Dương Lạ…gì đó là…sửa lại sách giáo khoa của tỉnh VN rằng : “…tỉnh VN có lịch sử 4000 năm văn hiến, về địa lý thì có rừng vàng (…đã cho thuê gần hết rồi), nhưng không có biển bạc…” !

  59. Dân đen SG said

    Thưa bác trọng lú, các bác trong bộ chính chị, các bác quan to …
    Với tình hình như hiện nay, chắc chắn trong tương lai không xa người anh em 4 tốt của dân tộc VN sẽ thực hiện các hành động sau:
    1. Cắm 1 giàn khoan xuống biển Đông – trong khu vực chủ quyền lãnh thổ của chúng ta.
    2. Đổ quan lên chiếm một hòn đảo không có người thuộc quần đảo Trường Sa ( Hoàng Sa thì chúng nó chiếm mất từ 1974 rồi).
    3. Khám xét, ngăn cản tàu đánh cá, tàu thủy vận tải, tàu quân sự … của Việt Nam ngay trong vùng lãnh thổ chủ quyền của chúng ta.
    ( Lưu ý: đây là những điều mà tới nay, ngày 4-12-2012 bọn hán chưa thực hiện).
    Khi xảy ra các tình huống trên, sẽ đặt VN vào thế chỉ có thể chọn 1 trong 2 con đường:
    1. Là chấp nhận im lặng. Xem như chính thức thừa nhận mất chủ quyền, lãnh thổ từ thời điểm đó ( và sẽ lần lượt mất rất nhiều về sau).
    2. Là đánh, không chấp nhận. Chiến tranh sẽ xảy ra. Và khả năng chúng ta thua trận là có thật ( đây là điều dù không muốn thì cũng phải thừa nhận là với tương quan lực lượng hiện nay chúng ta khó có cơ hội chiến thắng). Tuy nhiên, điều cần lưu ý là thua ở đây là thua một trận đánh cụ thể. Chứ không có nghĩa là thua theo hướng là chấp nhận mất lãnh thổ, tổ quốc. Hay nói cách khác, ta có thể “thua” trong một trận đánh, thậm chí có thể mất 1 vài hòn đảo, nhưng về mặt chính trị – ta vẫn là ta, vẫn giành biển, vẫn xác định biển là của ta như ngàn đời nay. Con cháu ta vẫn sẽ luôn có trách nhiệm bảo vệ biên cương thiêng liêng của tổ quốc.
    Với 2 tình huống như trên, rõ ràng cả dân tộc ta sẽ không còn con đường nào khác là chọn phương án 2. Tức là phải đánh bọn hán. Mà muốn vậy, thì phải động viên tinh thần đoàn kết dân tộc, phải bỏ tham nhũng, phải diệt cường hào, phải khơi dây tinh thần yêu nước …
    Tui cũng nghĩ tới 1 tình huống thứ 3: là VN phải chơi với những nước có chung hoàn cảnh, có khả năng chống lại bọn tàu. Đó là Nhật, Philippin, Ấn Độ và đặc biệt là Mỹ.
    Trên thực tế, tui thấy VN có những động thái theo phương án 3. Tuy nhiên, muốn chơi với Mỹ không gì khác hơn là phải thực hiện dân chủ, xóa bỏ nhà nước cộng sản độc quyền, độc tài, tham nhũng …Thế mà, theo những lời tuyên bố hay hành động của bác lú, 3d … thì thấy hiện nay các ông các đi theo phương án 1. Hay là các ông có phương án nào cao kiến hơn nữa mà dân ngu như tui không thể biết. Nếu vậy, thì cũng phải nói cho người dân được biết. Hay là lại trong vòng “bí mật”, để đảng và nhà nước no. Để rồi khi bừng ra thì tất cả đã tan hoang tác hoác như các tổng công ty, tập đoàn nhà nước, với hàng chục tỷ đô tiền nợ mà người dân sẽ phải oàn lưng trả nợ trong những năm tới.
    Đề nghị bác lú trả lời.

    • montaukmosquito said

      Theo Cộng Sản mất nước, theo Tư bản mất Đảng, lừng khừng cũng mất nước, điếu chơi với thằng nào cũng mất nước .

      Tình huống chạm trán về quân sự hoàn toàn không xảy ra .

      Chừng dăm năm, em dzìa quê, đi 1 phát lên tới Tây Tạng . Lãnh thổ sẽ rộng hơn ra rất nhiều .

      Lúc đó em sẽ nhớ ơn Đảng Cộng Sản (nào cũng thế) vô cùng luôn!

      • cuonghn9 said

        thế khi tổ quốc có biến ở Tân Cương thằng hán nó điều đồng bào bác đến đánh ,như ngày xưa pháp nó điều annam về bảo vệ mẫu quốc thì bác tính thế nào ?

    • BSJ said

      Em không thưa bọn í làm gì, em xin thưa các còm sỹ hay hơn…Hì hì !.
      Sau cái vụ “triệu đại diện TQ” trao công hàm phản đối , cho em “vẽ” thêm vài nét cho “đã giận” coi :

      +Thả thủy lôi quanh khu vực thăm dò khai thác
      +Chụp ảnh rõ, xác định tọa độ tất cả các dàn khoan TQ . Cho tàu ngầm “Kilo” lỡ đụng vài dàn đang khai thác. Chĩa tên lữa từ đất liền vào, chĩa luôn cả về “sân bay” bé tí ở Hoàng sa…
      +Chính thức cùng Phi, Mã, Indo đệ đơn kiện lên LHQ.
      +Thay BT Bộ Quốc phòng- Cách chức mấy thằng Tàu lai Hoàng trung Hải, Phan thanh Hải…( bất cần biết có nội gián hay không !)
      +Cho phép hải quân VN làm ngư dân, khai thác hải sản cải thiện cuộc sống.
      +Tăng cường tình báo sang Tân cương, Mông cổ…Phật giáo VN gởi thư mời đức Đạt lai lạt ma sang thăm..
      +Huy động các nước tự vẽ hình lưỡi bò của mình. Nghe nói có tài liệu người Việt xưa sinh sống và khai thác ở đảo Hải Nam ? Lục soát, bắt giư ngư dân Cambodia dám khai thác trái phép ở khu vực “lưỡi bò nhỏ “ của VN ( cho nó buông Tàu ra! Mịa TQ nước xa không cứu được lửa gần nghe chưa con ! )
      +Tạm ngưng các dự án TQ trên đất Việt vì lý do môi trường
      +Vận động Toàn dân “tảy chay tuyệt đối” hàng TQ. Biểu tình đốt cờ TQ, đốt xe TQ, đốt đồ chơi TQ…
      + Thay toàn bộ cán bộ hải quan biên giới Việt-Trung. Đóng thuế vượt trần đối với con buôn hàng TQ ở biên giới ( nhập siêu mà sợ chó gì ? ). Bỏ tù chung thân kẻ nào buôn hàng có chứa độc chất vào VN . Ủng hộ Pháp luân công tại VN…
      ———-

      Nhưng chợt thức giất ! Trời vẫn còn tối…mà sương mai rơi, thật lạnh, cần nhóm lò gấp… !Hic

      • POWER said

        Nhưng mà AI sẽ làm các việc ấy ? dân đen cùng lắm là “lái phi cơ’ , bọn Trung Nam Hải nó đã ” Lái phi công” mất rùi ! huhu

        • BSJ said

          Em phải “nhóm lò” để sưởi ấm mà …bác “Quyền lực” hổng thấy sao ? Hic ! Nói ở vỉa hè cho vui vậy, chứ biết đâu CSVN cũng lén “lụm” chút ý tưởng thì sao ? Hà hà – Biết đâu nếu VN may mắn, Phành thun Thun, Hoàng trung ( nam ) Hải , Phan thanh Hải ( tặc)…có vài “kẻ thù” sờ đến …, hổng thôi đảng em cũng có chút đề phòng…He he !

      • locphan said

        Hi Hi…vậy là bác BSJ đang mơ…đang là Mikhail BSJ rồi…!!!

        • BSJ said

          Em mà được như lão hói có hình bản đồ…là em chơi cái taboo lưỡi bò VN lên trán cho nó oách! Hi hi ! Nếu có quyền như lão ta, em hứa sẽ thực hiện 2/3 số việc khẩn trên trong vòng 2 tuần ! Hic
          Chuyện đầu tiên…Hà hà…tánh em ghét mấy cái dáng ngồi đần độn hay bọn lai lai lắm….!

    • BSJ said

      (quên nữa )
      +Cho Nga thuê Cam Ranh – Tập trận với Miến, Mỹ, Hàn- Thăm đảo Điếu ngư của Nhật – Mời tàu chiến Ấn độ sang thăm viếng.
      ….v.v VN mà còn tiếp tục giữ thái độ khôn vặt , cứ ỡm ờ, đi hàng hai không có thái độ dứt khoát, chắc chắn thế giới khinh bỉ , đếch cần đến VN trong việc chống TQ nữa. Có chiến tranh, có“la làng” cũng chẳng ai ủng hộ, chẳng ai thương. Còn nếu ngả theo hẳn TQ thì CSVN chắn chắn chết, nhưng máu lửa đau thương dân VN tự chịu lấy một mình!
      Túm lại là phải sớm quyết định thái độ, rào nó cho chặc, giết sạch lũ Việt gián nội gián, trục xuất Khổng Huyền Hựu rồi…uýnh cho thấy mẹ bọn Hán thối đi !

      TQ : Con rồng đói, trong bụng tham nhũng đang giết nhau, bong bóng BDS sắp nổ tung, bị phản đối tảy chay khắp thế giới, hơn 1 tỉ dân ngheo sắp loạn, quân đội tham nhũng, vô kỷ luậ,t bất mãn… cạn năng lượng, yếu sức gần sắp diệt vong, vậy mà còn làm tàn, muốn leo thang bành trướng sao ?

  60. hahien said

    Việt Nam triệu Đại sứ Trung Quốc để phản đối vụ Bình Minh 02

    http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2012/12/viet-nam-trieu-dai-su-trung-quoc-de-phan-doi-vu-binh-minh-02/

    • hahien said

      Tin ban đầu là “triệu đại sứ TQ…”, còn hiện nay đã sửa lại thành “triệu đại diện Trung Quốc…”

      • NCH said

        Ké bác chút:
        – “Ngay sau khi tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp tàu Bình Minh 02, bộ Ngoại giao Việt Nam đã họp cùng các bộ Quốc phòng, Công an để xem xét đánh giá sự việc”.
        Cái “ngay”…của nhà nước ta hơi bị lâu và “ngay” với đại diện chứ không phải đại sứ. quan hệ ngoại giao là..éo gì có “đại diện của đại sứ”…càng nói càng tức anh ách.

  61. montaukmosquito said

    Bên viet-studies điểm bài này

    http://www.hopluu.net/D_1-2_2-117_4-1513/

  62. BSJ said

    ….Dù thế nào, cũng xin ghi nhận vài dòng vào trang Việt sử ký, để công luận và hậu thế phán xử….
    ———
    Chính xác ! Bỏ mặc cho lũ chó TQ lấn áp , hoành hành, làm hại dân lành , vẫn kiên trì chịu nhục để liếm chân chúng, vẫn rụt rè gọi mối quan hệ với bọn giặc thù ngàn đới của dân tộc là “tài sản quý giá nhất”! Tội “bán nước” đã đành phải ghi vào Sử.

    Nhưng trang Ba Sam ui ! Cũng nên để hậu thế biết kẻ bán nước là thứ có bản chất thế nào, theo em, vẫn còn câu “ kỹ luật thì sợ sinh ra oán thù” của “Nhược vương N P Trọng” rất đáng đưa vào Sử. Hậu thế sẽ tự họ đánh giá “tài năng và tư cách lãnh đạo” của người đứng đầu triều đại CS!
    +Cái câu phát biểu ấy cho thấy, Trọng lú là loại người mặt dày lưỡi gỗ, đã cố tình né tránh, đã ngoảnh mặt làm ngơ, nhắm mắt bịt tai giả đui giả điếc, trước đại họa của toàn dân do chính lũ lang sói tham quan và kiêu binh của bọn y gây nên ! Kẻ như thế thì liệu sẽ “chỉnh đốn” cái gì ? và để làm gì ?
    +Câu phát biểu ấy cho thấy y chỉ biết một mực sợ hãi chuyện rối loạn nội bộ của đảng CS của y và đồng bọn, trong khi “mặc mẹ nó” Kỷ cương- Pháp luật” của một quốc gia. Lời ngụy biện vừa hèn hạ lại vừa vô học ấy của một kẻ đứng đầu một nước, có khác nào y ta thản nhiên vạch cu đái vào hai từ “Tổ quốc- Dân tộc” ? Kẻ như thế liệu có thực tâm muốn nhóm “cái lò tôn chỉnh đốn” chăng? Chắc chắn, hiêu rõ cái ý “ giơ cao đánh khẽ” của câu ấy, chắc chắn bọn tham quan CS sẽ tha hồ tiếp tục lũng đoạn, đàn áp… gây thêm đau thương nghèo đói cho người dân VN-

    Trọng phát biểu như thản nhiên “bật đèn xanh” cho phép chuyện cướp đoạt công khai tài sản dân chúng được thoải mái tiếp tục. Thế thì có phải chính y phải chịu toàn bộ trách nhiệm và hậu quả ?

  63. Cục Đất said

    Hết chuyện, thằng TTXVN cố ý đánh lừa dân vụ phản đối Trung Quốc, cái đó hồi tháng 5 kia. Nếu lần này trao công hàm thì phải có ngày rõ ràng, chứ không phải “đã…”. Nguyên văn báo chí hồi tháng 5 là:
    “Sáng 27-5, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam. “

    • locphan said

      bác Chín đờn Cò đã nói rồi…các còm sỹ phải dùng từ ” dâng công hàm” !

    • Tiểu Điền Địa said

      Chừng nào đảng,nhà nước cộng sản Việt Nam thả ngay lập tức và vô điều kiện tất cả những nhà bất đồng chính kiến tranh đấu ôn hòa vì dân chủ,dân quyền đang bị giam giữ và chấm dứt mọi hành động bắt bớ,khủng bố tinh thần những người dân ưu tú vừa kể thì TQ sẽ chấm dứt vô điều kiện các hoạt động phá hoại và xâm lấn Việt Nam!

  64. con chau thoát hoan thởi họ Tập, tiến vể Hà nội ! said

    “Thúc tiến độ chuẩn bị đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn

    Bộ GTVT vừa có cuộc họp thông qua báo cáo đầu kỳ xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Dự kiến nguồn vốn đầu tư cho dự án vào khoảng 1,4 tỷ USD, đồng thời tuyến đường cũng được tư vấn đề xuất phân kỳ đầu tư thành hai giai đoạn.”
    – tuyến đường này nối từ HN ( km 158+400 QL 1A đến Km 1+800 của khầu Lạng sơn, rổi nối vào tuyến cao tốc đi tới Nam ninh -TQ).
    – lấy HN làm tâm : cao tốc HN- LC, HN-LS, HN-Mống cái, HN-HP…các ban hình dung ra trên bản đổ : và thử tinh xem, các đoàn quân xa và chiến xa, theo các đưởng bộ này tiến về Hà nội…thì mất bao lâu nhé…?!!!
    -Tử bể thọ địch, Lượm ơi, thôi rổi…Nhóm lò làm trò nhanh lên, Lú ơi…!!!

  65. NHT said

    <i.Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI, cho biết trong thời gian thí điểm vừa qua (từ ngày 21/9/2012) ở 3 quận, huyện của Hà Nội đó là Tây Hồ, Từ Liêm và Hoàng Mai đã, đã có 7.500 trường hợp tới làm thủ tục xin cấp, đổi CMND mẫu mới mà k “Không ai phàn nàn gì về việc CMND mới có phần ghi họ tên cha mẹ”.

    Thưa thiếu tướn, nguyên giám đốc công an Thái Bình !
    Vợ ông mới ba mấy tuổi mà được… về hưu, mà chẳng ai nói được gì. Ông vẫn lên tướn, thì vụ CMND này phàn nàn thế đéo nào được.

    • Đại_úy said

      Ả ta là … Ca-ve à ??!

    • Trần Văn Vệ ngu hơn con… Vện nhà tôi
      Ai, cá nhân nào muốn “phàn nàn” với chúng thì thà về nhà đá con mèo, đá con chó cho nó bõ tức, chứ “phàn nàn” với lũ ác ôn ấy thì đưọc cái gì ???
      7.500 người muốn “phàn nàn tập thể” thì chúng nó CẤM, không cho phép !

  66. thởi đại đổ đểu và lưu manh ! said

    …”Tồn tại trên thế giới nhiều loại hình nhà nước chuyên chế, độc tài khác nhau, hay thể chế độc tài toàn trị ở các nước cộng sản Đông Âu trước năm 1989, nhưng dường như tôi chưa thấy ghi nhận ở các quốc gia khác những trường hợp công dân bị hành hung bởi côn đồ, lưu manh được nhà nước dung túng hoặc bao che.
    Sau những biến chuyển dân chủ tại Miến Điện, được xem là có chế độ hà khắc nhất Đông Nam Á, theo nhận định của “Foreign Policy” 4/2012, giờ đây cộng thêm hiện tượng côn đồ hoá bộ máy đàn áp, Việt Nam cộng sản thực sự trở thành một quốc gia ngoại lệ, hủ lậu và mọi rợ, vượt qua những nguyên tắc đạo đức tối thiểu nhất, trở thành lục lâm thảo khấu, có sức mạnh cơ bắp nhưng lại hèn mạt và đê tiện.
    Một nhà nước sử dụng côn đồ xã hội đen làm phương tiện đàn áp dân chúng để che giấu bộ mặt của mình, thì nhà nước này đã tự chà đạp, phỉ nhổ lên tính chính danh đuợc cộng đồng quốc tế công nhận. Đây là một dạng hoạt động tội ác ngầm, thâm độc và rất nguy hiểm đối với xã hội. Và vì giữ vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội, nên ĐCSVN, mặc nhiên có thể xem là một băng đảng tội phạm có tổ chức” ( Lê diễn Đức – RFA blog)
    – Đ, NN bao che, tiếp tay, nuôi dưởng côn đổ, lưu manh, hay chính Đ,NN này đã thành tập đoàn lưu manh, côn đổ, mafia đỏ…?

  67. 70% dân VN còn lo mần ăn Tiền Phong ơi ! said

    “Nhà văn nói láo, nhà báo báo nói phét”.
    Nhưng hình như đây là sự ngu dốt:

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/603107/70-nguoi-Viet-Nam-len-mang-de-tan-gau-tpp.html

  68. nicecowboy said

    TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI, SINH NHẬT, LIÊN HOAN,,, PHẢI CÓ GIẤY PHÉP !

    Hehe, theo dự thảo qui định mới của Sở (Vô) Văn Hóa – (Thiếu) Thông Tin, thì các cơ sở Nhà hàng phải hỏi Giấy chứng nhận kết hôn của khách hàng khi họ muốn đặt tiệc cưới ???

    hehe, Cao bồi chưa từng thấy ở đâu có cái qui định quái gở như vậy. Hay là Sở VVH-TTT sợ dân làm tiệc cưới giả, sợ lấy vợ nhì vợ ba, sợ ăn ở chung rồi sau đó không làm Giấy CNKH /….. Đúng là cái tư tưởng “quản không được thì cấm” của ông Nhà nước.

    Nếu đã vậy, NCB đề nghị Sở VVH-TTT nghiên cứu đẻ ra thêm các qui định sau cho nó fair :

    – ai tổ chức tiệc sinh nhật ở nhà hàng thì phải xuất trình giấy khai sinh cho nhà hàng xem
    – tổ chức giỗ chạp ông bà cha mẹ thì phải xuất trình giấy khai tử
    – liên hoan thi đổ… thì phải xuất trình giấy báo trúng tuyển, đậu, đạt…
    – tiệc chia tay đồng nghiệp… thì phải xuát trinh quyét đinh nghỉ việc, thôi việc..
    – —-

    Hehe, nói chung là Sở VVH-TTT nên liệt kê đủ các thứ giấy tờ cần thiết để bất kỳ ai đó muốnb tổ chức tiệc ở nhà hàng, bất kỳ mục đich gì cĩng phải trình ra !

    Hehe, Cao bồi nhớ lại giống hồi… thập niên 70,80 quá. Mỗi lần nhà nào dưới quê có tổ chức ăn uống linh đình gì đó, thì trước hết phải xin phép Ủy Ban, phải có giấy phép chứ nếu không tiệc nữa chừng thì dân phòng vào hỏi giấy phép, không có thì : A lê, dẹp ngay

    hehe, cũng nhớ lại vài chục năm trước, nhà nào mà tổ chức bum, khiêu vũ tiệc tùng ở nhà thì phải len lút, vì hoạt động đó là “lậu, chui, phạm luật” !!!

    http://www.facebook.com/?react=AQC0F0wZ85BKPVBy#!/kechanbo.luongthien

    • Dân gian said

      – Khao được và Đảng thì phải có thẻ Đảng
      – Khao lên chức phải trình quyết định lên chức
      – Lễ tân gia phải có giấy đã làm xong toilette
      …vào ăn bữa cơm trưa phải xin giấy chứng nhận là chưa ăn gì!

    • NCH said

      Bác Cao Bồi nhớ đúng rồi.
      Hồi mới “giải phóng miền nam” là vậy…Chắc nhà nước đang sợ có “giải phóng tập 2″…nhưng là giải phóng toàn Việt Nam luôn chứ không phải chỉ miền nam.(Có thể là điềm Giời báo trước đấy bác).

      • Bác Ba Phi said

        Dạo này bọn “phản động” thường lợi dụng các đám này để liên liên với nhau, cần phải kiểm soát chặt chẽ để bảo vệ chế độ, trang facebook mà dẹp được thì chúng nó cũng dẹp từ lâu rồi.

    • hihi said

      Con bà tụi nó! Hình như ”đứa” nào có chút quyền lực trong tay là hăng hái đẻ ra sáng kiến để chứng tỏ ta đây luôn có năng lực quản lý trên cả ”tuyệt vời” khiến người dân, đôi khi (giờ thì thường khi), phải tuyệt vọng. Có lẽ, vì nếu không làm như vậy sẽ mang tiếng : Ngữ ấy chỉ tổ làm tốn tiền thuế dân đóng! Hết ‘Xe chính chủ’ lại đến ‘chó, mèo chính chủ’ và giờ đây là phải trình nhà hàng giấy đăng kí kết hôn mới được tổ chức tiệc cưới. Vậy còn giổ chạp, sinh nhật, thôi nôi, mừng thi đỗ, tốt nghiệp,…thì sao?!
      Hèn chi ! Một hôm ghé nhà người bạn. Tình cờ gặp mấy đứa nhỏ bèn hỏi thăm chuyện học hành. Sau đó hỏi người bạn :
      – Sao mà các cháu học giỏi vậy anh?
      * Dà, cũng nhờ nhà cháu không có ai làm cán bộ.
      – Aaaaahh, hiểu rồi !
      Hihi !

    • Dân mất nác said

      Chúng nó bây giờ một lũ điên
      Vừa ngu vừa dốt cố dành quyền
      Đẻ ra toàn thứ cho dân chửi
      Quan chức đỉnh cao bọn võ biền.

      • Bác Ba Phi said

        Võ biền như thế mới được tiền
        Tha hồ lũ đểu múa quàng xiêng
        Vườn hoang vung gậy thành bá chủ
        Cấm bọn dân đen éo được phiền !

        • Dân mất nác said

          Bán nước buôn dân mộng kiếm tiền
          Non sông phải chịu ách quàng xiên
          Một bầy theo đảng quên dân tộc
          Tổ quốc lâm nguy, chúng éo phiền.

    • Hề hề ….vậy là ngày càng lộ rõ chân tướng độc tài …hèn với giặc ác với nhân dân yêu nước của bè lũ độc đảng.

  69. HTS said

    Trí thức VN đâu cả rồi? Đến giờ này mà vẫn còn tiếp tục viết kiến nghị nguyện “sát cánh” với Đảng để cứu nước, kêu gào Nhà nước “ta” thức tỉnh, hay thảo tuyên bố phản đối TQ nhì nhằng ư? Thế cái đảng CSVN và Nhà nước CHXHCNVN thì sao đây? Họ làm đúng hay chăng khi ngày đêm ra rả tụng bài kinh “16 chữ vàng và 4 tốt trước mắt, bên tai quý vị, bất kể Tổ quốc đang từ từ LỌT vào tay Tàu? Phải làm cái gì cứu nước đi, thưa quý vị trí thức khả kính của dân tộc VN anh hùng. Chẳng lẽ quý vị vĩnh viễn chịu thua mấy thằng ngu dốt đang hại dân bán nước trong đảng CSVN hay sao?

  70. Cầu Cải Tiến said

    Trích Tàu cá Trung Quốc phá cáp tàu Bình Minh 02 – “Khi vụ việc xảy ra từ ngày 30/11, chắc chắn thông tin phải được báo cáo lên các cấp cao. Vậy mà, cho tới 3 ngày sau, mới có tin bài trên PetroTimes, rồi sau khi đăng lên vài tiếng đồng hồ, nội dung lại phải sửa đổi căn bản, phía thủ phạm là tàu TQ từ “cố tình” sang “vô tình” phạm tội.”

    Trong lịch sử VN có chế độ nào tự che tội bào chữa cho ngoại xăm bao giờ ngoài ĐCSVN hiện nay. Đối ngoại thì xoa diệu biện hộ cho TQ, đối nội thì đàn áp bịa chuyện để tù đày người yêu nước chống TQ. Hùng hồn tàn bạo với dân, nhu nhược hèn hạ với giặc. Những người CS yêu nước chân chính có quyền lực đâu cả rồi?

  71. Dân gian said

    Đêm qua thần Kim Quy hiện lên nói với Dân : Giặc chính là Đảng Cộng sản hiện nay!

  72. lequang said

    “Liên đoàn Ả Rập dự báo chế độ Syria sẽ « sụp đổ » bất cứ lúc nào (RFI).”
    Đây là cái tin tớ phấn khởi nhất trong ngày hôm nay.
    Tớ ghét nhất là những chế độ độc tài. Hễ chế độ độc tài nào sụp đổ, như Gadafi hay Mubarak… tớ đều hoan hô hết.

  73. Bác Ba Phi said

    Ông Hoàng Mai chắc giờ này đang ngâm kíu báo nhân dân, tìm đọc mẫu chuyện vừa đi đường về kể chuyện của tác giả Trần Dân Tiên, hy vọng là ông mang nguyên vẹn cái hình tượng cha già dân tộc vĩ đại, một nhân cách lãnh tụ tuyệt vời, đẹp đến từng xen ti mét về với thế giới bên kia nhé.

    Thân ái !

    • Mèo Con said

      Thôi! hãy để bác ấy ngủ yên bác ui!
      Tàu Bình Minh của VN đi ” lạc sang lãnh hải của TQ” bị gây đứt cáp đấy bác biết chưa?. May có phương châm 16-4 .Nếu là tàu của Mỹ, thì TQ nó bắn bỏ mẹ rồi bác nhỉ?
      TB:
      Vào ngay trong nhà mình phá phách mà câm, im như thóc.
      Còn với dân như chị Minh Hằng chỉ ra hồ gươm “tặng nón HS-TS-VN” thì bỏ tù vô tôi vạ.Em …éo biết lúc này khai quốc tịch mình sẽ ghi là Tàu hay VN bác ợ!

  74. Thái Thú 3D said

    Tụi khựa đang tăng tốc luộc cho xong Biển Đông để còn sáp nhập và thành lập tỉnh Quảng Nam trong tương lai gần. Chú phỉnh gần như phản ứng cho có. Phản ứng ” tuyệt vời, mềm dẻo” của chú phỉnh đã và đang góp phần đẩy nhanh tiến độ thành lập tỉnh Quảng nam của tụi khựa. Tui không thể nào tin được ông thứ trưởng BNG lại bảo vùng biển của chúng ta là vùng tranh chấp với tụi khựa, chắc sau này ông này cũng sẽ cho vùng đất hình chữ S là vùng tranh chấp nốt. Báo chí lề đảng thì cứ tung hô 16 vàng 4 tốt và không dám sử dụng chữ “cắt cáp” (Cố ý phá hoại) mà dùng chữ “Đứt cáp” (Có thể là vô tình). Qua những hành động, lời nói chứng tỏ rằng sự sợ hãi tụi khựa đã thành hội chứng sợ của đám lãnh đạo. Tui muốn hỏi đám lãnh đạo bao lâu nữa thì Việt Nam sẽ thành Quảng Nam??? Trước đây các ông đã dự tính đưa tiếng tàu vào bận tiểu học thì đưa vào luôn đi để con cháu sau này còn biết bập bẹ xin ăn !!!

  75. Thành Ca said

    Tôi nghĩ kỳ thực họ không muốn đưa tin tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp, nhưng bởi không đưa không được vì thông tin blog đã đưa rồi mà sự việc xẩy ra đúng sự thật cho nên bắt buộc họ phải đưa mang tính lấy lệ dẫn đến việc đưa quá chậm và còn sửa tùm lum nhưng chi tiết nhạy cảm nhất.

    Chúng ta cũng đã biết, ngày 08/05/2012 các báo đưa tin “Trung Quốc đưa tàu công xưởng khổng lồ 32.000 tấn đến Biển Đông”. Sau đó, các ngày 01-02-03/08/2012 các báo đồng loạt đưa tin “Trung Quốc xua 23.000 tàu cá xuống biển Đông”. Nhưng kể từ đó tới nay không thấy báo chí đưa tin về hoạt động của tàu công xưởng khổng lồ và 23.000 tàu cá hoạt động ra sao.

    http://daidoanket.vn/PrintPreview.aspx?ID=49883
    http://tuoitre.vn/The-gioi/504711/Trung-Quoc-xua-23000-tau-ca-xuong-bien-Dong.html

    Đơn giản là họ không muốn dân biết những chuyện xâm phạm của TQ. Cũng bởi họ biết các blogger không có khả năng tiếp cận ngoài biển Đông để khai thác tin gốc, chỉ bình luận và khuấy động phong trào chống TQ trên cơ sở tin tức gốc họ cung cấp.

    Nguyên nhân sâu xa là gì?

  76. Hoang Lan Moc Chau said

    Ông Nguyễn Phú Trọng và đảng của ông.
    Tôi đọc bài viết về ông nói chuyện với cử tri Hànội và qua bài này tôi cũng nghe ông nói về đảng, đảng viên đồng chí của ông.
    Ở tận bên Pháp, người ta mới xuất bản tập chuyện ngắn Ngồi Hong Váy Ướt của Võ Thị Hảo mà trong nước các ông sợ run không dám cho in.
    Người đàn bà ngồi hong váy chờ một người đến với cô,
    Người đến gần cô, thật bất hạnh chỉ là một người đàn ông mù.
    Ông Trọng, Đảng của ông và ông chính là người đàn ông mù đó.
    Còn hơn thế nữa, đến giờ phút này, với cách hành xử “đầy nhân tính việt gian” của các ông với nhau, với đồng bào, với giặc Tàu, các ông chỉ xứng đáng là đám người mù Ngồi Trong Váy Ướt của chị nhà quê VN thôi.

    • Bác Ba Phi said

      Lú mà được ngồi trong cái váy ướt cũng là phúc ba đời cụ tổ nhà hắn để lại rồi, HLMC quên rồi sao Lú ta có một bảo bối cực kỳ lợi hại là cái bếp lò và lửa tam nhị chân hỏa, một khi hắn đã nhóm được lò thì củi ướt còn cháy ráo, thì cái váy ướt chỉ là “chuyện nhỏ như con thỏ”. Hề hề.

  77. khach_saigon said

    Nhắc lại đề nghị biểu tình của 42 công dân : http://boxitvn.blogspot.com/2012/07/42-cong-dan-e-nghi-to-chuc-cuoc-bieu.html

  78. NamKha said

    Đêm qua, từ khoảng 21h45 đến 22h5, nhà cháu vô tình lướt qua các kênh TV thì phát hiện 9 kênh dang chiếu phim tàu, gồm : THP, RBT, KG1, SCTV (phim tổng hợp), VCTV5, VTV Cantho1, TodayTv, HD1, Astro cảm xúc. Chắc còn nhiều đài nữa trong cả nước đang chiếu phim tàu trong khung giờ này.

    Có thể nhà đài sẽ biện hộ cho việc này (chẳng hạn như: cạn nguồn phim, giá phim tàu rẻ…), tuy nhiên dù thế nào đi nữa, nhà đài cũng không thể thoái thác trách nhiệm tiếp tay cho tàu khựa xâm lăng văn hóa nước mình!

    Ai phải chịu trách nhiệm việc này đây???

  79. Cuội Baxạo said

    Việc Tàu tiếp tục cắt cáp thăm dò cùa tàu Bình Minh mà cả một bộ máy công quyền không dám ẳng lên một tiếng phản đối chứng tỏ mình sợ nó chứ chẳng phải bị lệ thuộc vào 4 tốt hoặc 16 chữ vàng tây.Sợ là phải. Nước Tàu nó to ,có hơn tỷ người và đủ thứ vũ khí từ hạt nhân đến dao quắm….Ngay trong nước Sâu chúa đâu có được như một huyện của Tàu mà còn sợ vãi cả đái, chí dám gọi là “một đồng chí “hoặc “đồng chí X” đấy ư!. Thôi thì áp dụng những kinh nghiệm quý báu của thời kỳ kháng chiến chống Mỹ để thấy rằng việc cố ý cắt cáp thăm dò dầu khí tại Biển Đông là chuyện của Tàu, còn việc thăm dò dầu khí của ta thì ta cứ chỉ đạo cho tàu Bình Minh tiếp tục thả cáp. Nó cắt mãi cũng chán rồi chắc sẽ thôi cắt.

  80. Chín Đờn Cò said

    Một nhà ngoại giao cao cấp như ông Phạm quang Vinh mà còn gọi vùng biển đặc quyền kinh tế 200 hải lý của ta là “vùng có tranh chấp” thì không hiểu cái trình ngoại giao của ông ta thế nào.
    Ai cũng biết bọn Tàu Bành xua tàu cá gây hấn khắp vùng biển các nước ven Thái Bình Dương, khi bị phản ứng thì rêu rao là “vùng có tranh chấp”. Sau đó thì dỡ trò ngụy quân tử là ta rất hòa hiếu, rất hữu nghị với chiêu bài “gác tranh chấp, cùng khai thác”.
    Nhẹ dạ mà tin theo chiêu bài ấy là thua trắng. Tàu Bành sẽ xua hàng vạn tàu thuyền đang đói cá ra nạo vét cho cạn kiệt hải sản trong vùng biển ấy. Trên thế giới chưa nước nào có đám “giặc cá” đông đảo hàng hàng lớp lớp như vậy để “cùng khai thác” ngang hàng bình đẳng với Tàu Bành, nói gì Việt Nam, ngư dân chơi toàn thuyền thúng với Tàu gỗ.
    Chưa hết, đồng thời với việc nạo vét Hải sản, tàu thăm dò khoáng sản cùng với giàn khoan khủng sẽ thọc xuông đáy biển vài cây số để hút hết thứ gì xài được đem về Tàu.
    Trước họa xâm lăng của Tàu Bành với trăm mưu nghìn kế, một điều sơ đẳng về ngoại giao như vậy mà không thấu hiểu, chả rõ ông Vinh này do ai đưa lên làm thứ trưởng BNG ?

  81. Honda said

    Test

  82. lequang said

    “Tàu Trung Quốc lại cắt gây đứt cáp tàu Bình Minh 02 (PT/ BS). – TQ ‘lại cắt cáp tàu Bình Minh 02′ (BBC). ”
    Đây là nhà động của anh bạn đểu 16 chứ vàng… khè và 4 tốt… làm.

  83. D.Nhật Lệ said

    Ông P.Q.Vinh sao lại có thể ngây thơ thế nhỉ ? Ông chỉ tìm cách ngụy biện để chống chế !
    Dù sao đi nữa,ông là chính trị gia làm đến chức thứ trưởng,chứ có phải “tay mơ” đâu mà không hiểu rằng ai nắm kinh tế là nắm quyền chỉ huy hay sao ? Thế nhưng ông lại phán là Tàu cộng không nên dùng kinh tế làm vũ khí.Làm chính trị kiểu này thì ông nên về… giặt váy cho vợ ! Thà là ông nói với ai
    hiền lành ngây thơ thì được,chứ nói với bọn giặc thâm hiểm thượng thừa,có thế nói ác hiểm nhất thế giới mà cha ông ta từng hy sinh biết bao xương máu thì rõ ráng là qúa kém.
    Ông đúng là điển hình của quan trí thấp như tất cả các cán bộ chóp bu khác !

  84. Người dân said

    AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM
    Thủ tương Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm về việc để Tàu Trung Cộng cắt cáp Tàu Bình Minh. Ai đã chỉ đạo báo chí nhà nước hạ cấp từ cắt cáp xuống làm đứt cáp…ai đã lừa dân và bưng bít thông tin. Ai đưa tiếp tay cho bọn cướp biển. Hành động này có phải là bán nước hay không. Phải xét tội của Đinh Thế Huynh.

    • Phẫn said

      Cứ theo cách chỉ đạo tuyên truyền của Ban Tuyên giáo thì không chừng tàu Bình Minh mua phải cáp dởm nên nó “tự đứt” khi gặp sóng do tàu đánh cá TQ đi ngang qua ?

  85. Phẫn said

    Cuộc chạy đua vẫn đang tiếp diễn

    Nếu để ý sẽ thấy hôm qua trên VTV ông Phạm Quang Nghị phát biểu HN sẽ tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm trước các địa phương khác . Đây là hành động gây uy tín trong lúc báo chí ( VNN chẳng hạn ) lại tường thuật quá mức chi tiết ( phải chăng có ẩn ý ? ) các phát biểu ngây ngô, lú lẫn và vòng vo của ông TBT Phú Trọng. Mục tiêu sâu xa là để toàn đảng thấy rằng CẦN CÓ ĐẠI HỘI GIỮA NHIỆM KỲ và khi đó ông P.Q.Nghị vẫn sẽ còn tuổi để tiếp nhận chức TBT !

    Quả là cao mưu và tính toán kỹ . Hẳn tác giả không ai khác là bác Lê Khả Phiêu mới có cái tầm tư duy siêu đẳng như vậy.

    • Tư Ếch said

      Kẻ dâm ô, bị Tàu tròng thòng lọng vào cổ vì sex mà nó lấy 1/2 thác Bản Giốc, một kẻ mặt nám đen bẩn thỉu đúng như cái danh của hắn mà “tư duy siêu đẳng ” ư? Già về hưu mà hể đi xuống cơ sở vẫn cố bám theo để ăn chút lộc thừa, vô liêm sỉ đến thế mà không biết nhục, tư duy ở đâu, tư cách ở đâu cái loại chúng nó?
      Này vị Phẫn, vị còm cái còm này, tên mặt nám trả cho vị bao nhiêu tiền?

      • Phẫn said

        Thưa bác Tư Ếch,
        Bác Phiêu chẳng chi cho em đồng nào , việc nhận định bác ấy cao mưu là khách quan đấy chứ. Nghị quyết TƯ 4 rồi hội nghị tự kiểm điểm này nọ và khẩu hiệu ” phải tắm gội từ trên xuống” ( phỏng vấn trên VNN ) v.v…rồi cả gặp gỡ riêng các vị tai to mặt lớn đã nghỉ hưu để vận động đánh bật 3D ra khỏi BCT vừa qua chính bác Phiêu là đạo diễn chứ còn ai vào đây. Bác lại còn biết “mô kích” bác TBT “lú” và bác Tư trong chiến dịch hạ bệ 3D vừa qua.
        Ở tuổi trên 80 mà vẫn làm được những việc tày trời như vậy há chẳng phải là người có tư duy mưu lược và khả năng tổ chức hành động siêu đẳng lắm ru !

        Mà cũng có khi bên cạnh ( và đằng sau ) bác lại là các cố vấn Tàu cũng nên.

        • Tư Ếch said

          Và cái kết quả của việc vận độgn trên là 3d vẫn tại vị, đấy là mưu cao của bác Phiêu đó, thưa bác Phẫn.
          Một kẻ mà chỉ vì cái thị mẹt của đàn bà mà mờ mắt run tay, để cho Tàu nó gài mà mất 1/2 thác Bản Giốc, gái điếm ở Việt Nam thiếu gì mà sao phải cắm đầu vì một con điếm của tàu? Một kẻ xem tổ quốc, giang sơn không bằng một con điếm, hỏi có đáng mặt làm người không? một kẻ mà mồm thì nói về thanh bạch liêm chính mà sở hữu ngà voi để ở phủ tự xem mình như ông vua thì dục vọng còn lớn lắm. Nếu thực sự bác phiêu của bác mà làm việc đó chắc cũng không khỏi cái mục đích đen tối nhằm rêu rao thanh danh hay kiếm chút cơn thừa canh cặn gì đó.
          Tư Ếch ta là người Việt Nam, dù chỉ là dạng tiểu tốt nhưng cỡ cái thứ lê khả phiêu kia, ta xem khinh bằng bãi phân. Nếu sau lưng ta là Tàu cũng chẳng sao vì quan trọng cái đầu biết nghe, làm theo tinh thần con dân Việt này, còn hơn khối kẻ sau lưng chẳng có một tên tàu nào mà đi tìm chúng nó để qùy mọp gối, khấu đầu và nghe chỉ dụ của nó như một con chó nghe lệnh chủ.

          Tội ác của chúng nó ngàn đời này không rửa sạch nổi đâu. cái tên Lê Khả Ố kia sẽ được xướng danh đầu tiên trong bè lũ Lê Chiêu Thống đó

  86. Lương Đức Bình said

    báo lề đảng đang ka bài ka Việt Nam – trung hao, quan hệ Việt – Trung không ngừng phát triển.
    Bác nào có thời gian và điều kiện, liệt kê ra kết qủa phát triển ấy coi ! riêng mấy cái kết qủa to thì ai cũng đã thấy:
    1/ cuộc chiến tranh biên giới 1979, quân dân ta đã ngã xuống ngót nghét cả triệu mạng và số người mang thương tật vình viễn, tính xương xương cũng trên/ dưới số triệu.
    2/ lãnh thổ nước ta bị thu hép lại, 2000km2 biên giới phía bắc được chuyển trái phép cho tàu khựa.
    3/ mất quần đảo Hoàng Sa và 3/4 quần đảo Trường Sa.
    4/ nền kinh tế lệ thuộc vào hàng độc hại của trung quốc.
    5/ dân tộc Việt nam bị cưỡng đoạt quyền bảo vệ Tổ Quốc và quyền yêu đất nứoc của mình.
    6/ đạo đức suy đồi.
    7/ nền giáo dục “tụt” hậu, lún sâu xuống đáy
    8/ quốc nạn tham nhũng đã và đang điên cuồng tàn phá đất nước
    9/ luật pháp bị cả hệ thống chính quyền chà đạp
    10/ quyền tự do của người dân bị cưỡng đoạt trắng trợn
    11/ trật tự xã hội: mất an ninh, trộm cướp hoành hành
    . . . . .. .

  87. Tungdao said

    http://dantri.com.vn/su-kien/ngu-dan-viet-nam-la-muc-tieu-chinh-trong-ke-hoach-chan-bat-tau-thuyen-cua-trung-quoc-669375.htm
    Đây là câu trả lời vì sao các DN thuỷ sản VN phá sản.
    Với kế hoạch từng bước thôn tính Biển Đông VN, không hiểu Chiến lược Biển của VN từ nay đến 2020 sẽ như thế nào?. Luật Biển VN sẽ thực thi ra sao?.
    Theo sử Tàu. Hàn tín luồn trôn, Câu Tiễn ngậm cứt vì nghiệp lớn. Bắt chước họ, đảng ta tự nguyện dâng cả dân tộc Việt và cả chủ quyền đất nước vì sự tồn vong của Đảng Cộng sản Việt nam.
    Hỡi những người anh em_những đảng viên CS_hãy làm gì đó còn lại cho dân tộc mình!.

    • Fan Chí Đức said

      Nợ vượt GDP, ngân sách hết, không tiền nuôi đảng, công an, quân đội…. Cướp vàng trong dân cũng chết, không cướp cũng chết.
      Bác nào có nhiều súng hơn bác Vươn đầm Cống Rộc thử par corps tay đôi với đảng cs, cơ hội là 50/50, rủi thua đảng cs thì người dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam vẫn mãi ghi ơn, còn thì cả thế giới vinh danh nếu par corps thắng đảng cs.

  88. Nước mất nhà tan said

    Hèn quá là hèn, cái chính quyền này đối với Tàu không thể hèn hơn được nữa. Sao không thấy nhục nhã nhỉ? Phải có tý liêm sỉ hay ít ra sĩ diện chứ

    • Ba Cầu Muối said

      Càng lệ thuộc TQ, CSVN càng yếu đi vì mất sự ủng hộ của nhân dân VN. Lãnh đạo CSVN đang co cụm lại nhất là từ sau HNTW 16. TBT ngày càng tỏ ra nhu nhược và bộc lộ yếu kém vô bản lãnh, không dám lên tiếng trước cường quyền BK . Càng bạc nhược bao nhiêu CSVN lại càng lún sâu vào suy thoái và tàn lụi. Từ nền giáo dục mất phương hướng, học đường thành điểm kinh doanh, nhà giáo suy đồi đạo đức, thanh thiếu niên bỏ học đi ăn cướp, sa đà vào ma túy, mại dâm . Xã hội rồi ra sẽ rối loạn hơn. Cán bộ thì bô phận không nhỏ suy thoái đạo đức, biến chất , tham nhũng hối lộ mà TW không làm gì được . Tự kiểm, tự phê rói chẳng kỉ luật ai . Như thế sao gọi là có kỉ cương khi kỉ luật không được thi hành, luật pháp không nghiêm, bao che rõ ràng. Bên ngài biển đảo có nguy cơ từng bước rơi hết vào tay giặc, binh sĩ càng lùi, chỉ huy mất sĩ khí ca tụng giặc là kẻ ân nhân vĩ đại . Kinh tế lụn bại, suy thoái nợ nần chồng chất, dến 115 % GDP, thế giới đang xa lánh dần .
      Những hiện tượng ấy phải chăng là những báo hiệu suy tàn ?

    • buncuoiwa said

      CSVN đâu có hèn!Chúng nó đã thành công khi đẩy người Việt trở nên vô cảm trước sự bá quyền của Tàu khựa(kẻ bảo kê cho sự tồn tại của CSVN)!

    • HN trung quốc said

      Bác NMNT ơi đừng kêu ca ai hèn hèn nữa, cái hèn đã ở ngay trong bác trong tôi trong tất cả người Việt rồi. Thôi thì hãy chịu cảnh làm dân loại 2 đi còn sướng chán, bác nên đi thăm cố cung hay TH cẩm tú đi là vừa đấy.
      Có bà mẹ anh bạn tôi khi còn sống cụ nói: Quan ta nó ác hơn quan tây ( tàu) nhiều lắm. Quan tây nó còn có bơ thừa sữa cận chứ quan ta thì đến cục phân nó cũng không nhả ra đâu.

    • Dân mất nác said

      Chúng nó không hèn đâu bác à, nếu hèn thì làm sao chúng dám bán cả cái dân tộc, cái đất nước này được, mà chính là tôi, là bác, là những người đã và đang cam tâm run rẩy mà cúi đầu dưới ách cường quyền bạo lực, và khuất phục dưới sự cai trị của lũ sâu dân, mọt nước, mãi quốc cầu vinh đấy thôi.

  89. Đoàn Võ Đắc said

    hì hì bác Mai Xuân Dũng hỏi; Qúy Thanh hay qủy Thanh ? he he iêm trả lời bác Dũng nghen, nó là con qủy đím thanh đấy bác à !

    . . . tấn công vào đời tư Hà Vũ, bằng thứ ngôn ngữ hoàn toàn thiếu vắng tính văn minh: oh, tụi nó có văn hóa đâu mà có văn minh !
    . . . và tính liêm sỉ của người cầm bút: tính người không có, chỉ có tính con, thì liêm sỉ ở đâu ?

    các bác chịu khó xem báo lề phải thật đấy nha, tôi từ 1995 đến nay ko thèm dòm vào những thứ ấy nữa, nó ô nhiễm, mất thời gian, vô tích sự và hao tốn tâm lực.
    Những thứ báo ấy, ngày xưa người ta (chủ yếu là dân lao động) dùng làm giấy vệ sinh, nhưng giờ thì mọi người đã biết rõ sự nó độc hại của nó, nên chẳng ai dám xài nữa ! ở quan, những tờ báo . . .có chữ nhân dân, biếu không, chất đầy ra, mỗi tuần người lao công bán cả chục ký, được một ly cafe vỉa hè.

  90. nguyen van Duc said

    thông tin tàu thăm dò bị cố tình cắt cáp rồi sửa lại vô ý. thật không thể nào che đậy được chính quyền lại quá sức hèn hạ với bọn Tàu cướp nước. càng hèn hạ với chúng nó thì nó càng lấn tới chứ nó có tha đâu, trong khi chỉ chống Tàu qua biểu ngữ, lời nói thì bị bắt giam về tội chống phá nhà nước? vậy là nhà nước này của Tàu hay là các ông đã bán cho Tàu?.

  91. Thảo Dân said

    Nhục cho 1 dân tộc đã từng có truyền thống quật cường nay đớn hèn bất lực nhìn lũ xâm lăng nuốt dần đất nước. Nhục cho 90 triệu dân để cho vài kẻ bán nước cưỡi đầu cưỡi cổ mà chỉ biết ọ ẹ vài tiếng giương mắt ra nhìn.

  92. danden said

    nhuc qua Viet nam. Trang su ngan doi dau ca roi????

  93. Đường Anh Quang said

    cả báo báo ta và báo tây, đều . . .la làng, tàu trung quốc lại căt cáp thăm dò dầu khí tàu Bình Minh 2 của Việt nam.

    Qua những loạt bài báo đưa tin về tàu trung quốc, cản trở và cắt cáp thăm dò dầu khí của tàu VN, khiến cho dư luận, Dân ta và dân Tây đặt câu hỏi; chủ quyền Quốc Gia, vùng biển, thềm lục địa của Việt Nam hay của trung Quốc ? nếu là trong lãnh ảhi của Việt Nam, thì các lực lượng như: cảnh sát biển, hải quân, biên phòng .. .lực lượng bảo vê ANQG của VN làm gì ? đi đâu ? bình thơờng người ta vẫn thấy báo chí VN, ka ngợi các lực lượng đó ? người ta lại hỏi, ka ngợi như vậy, là ka ngợi thành tích gì ? chẳng lẽ thành tích bảo vệ cho tàu trung quốc xâm phạm lãnh hải và bắt bớ, bắn giết ngư dân VN, phá hoại sản xuất ấy sao ?

  94. D.Nhật Lệ said

    Đến nông nổi thế này thì không những đồng chí X phải từ chức mà cả các đồng chí chóp bu từ đầu
    đảng đến chủ tịch nước vì họ đã đặt quyền lợi của đảng lên trên quyền lợi tổ quốc và dân tộc !

  95. Chính Ủy said

    Dân cứ bàn tán chờ đợi hy vọng này nọ mãi từ năm này sang năm khác trong khi bằng chứng những kẻ khấu đầu trước thiên triều bán nước đã rõ rành rành. U mê quá. Thảo nào kẻ cầm quyền nói dân trí thấp là phải
    Dân 90 triệu tinh đầu đất
    Nước 4000 năm vẫn hoàn ngu

  96. Cục Đất said

    Cáp tàu nó cắt sá chi
    Cáp người nó trói mới thì khiếp kinh
    Xua quân lấn biển ậm ình
    Vua quan tự trói huan yình quáng lin (*)

    (*)欢迎光临 :chào mừng

  97. Phú Hòa said

    “Thứ trưởng BNG Phạm Quanh Vinh nói: “Việt Nam ‘không chấp nhận’ bất kỳ động thái nào của Tập đoàn dầu khí viễn dương Trung Quốc nhằm khai thác tài nguyên tại các vùng biển tranh chấp”.

    P.Q.V ơi là P.Q.V, như vậy là nhà nước Việt Nam không thừa nhận rằng những vùng biển ấy là thuộc chủ quyền của nước Việt Nam mà đang là các vùng đang tranh chấp. Qua cái loa miệng này thì rõ ràng rằng chính quyền VN đang ngửa bụng trước Bắc Kinh để bọn chúng muốn làm gì thì làm. Từ trước đến giờ, cứ nói đến tranh chấp tức là lợi thế sẽ thuộc về nhà cầm quyền B.K và chính quyền VN đang công khai tìm cách biếu dần biển đảo của VN cho B.K dù đó không phải là tài sản của họ. Việt Nam là tài sản của dân tộc Việt Nam chứ không phải là tài sản riêng của bất kỳ dúm người nào.

  98. Le Hung Van said

    Đọc nhiều comment của Đồng Bào Ta trong cũng như ngoại làm tôi nhiều lúc cũng phải bật cười…..

    hùng, dũng, sang, trọng …….thanh, vịnh học đến trình độ này vậy mà không biết nhục là cái gì…………

  99. Khách qua đường said

    Bác HaLe chịu pó tay rồi hay sao nhỉ?

    • Ha Le said

      Khuya qua tớ đi làm về ngủ không được, ngồi in tờ nét đến sáng luôn, rùi ngủ quên, dậy không kịp giờ giựt tem. Mà tớ ngủ hổng được là vì quyết đọc cho hết tất cả các bài tường thuật về cuộc tiếp xúc cử tri của bác Tổng nhà mình. Đọc banh con mắt rùi, tớ mới tự hỏi mình có rút ra được điều chi thú vị?

      Thì ra là có. Hè hè, dù các cử tri lên tiếng chất vấn hầu hết là cán bộ đảng viên hưu trí, nhưng cụ Tổng luôn gọi các cử tri là “các bác” chứ không phải “các đồng chí”. Đây là điểm hay, vì chứng tỏ cụ Tổng (kiêm đại biểu QH) ý thức rằng mình đang tiếp xúc với dân chứ không phải cuộc nói chuyện trong nội bộ đảng.

      Hic, nhưng nói chuyện với dân mà sao cụ Tổng toàn nói chuyện Đảng, chuyện cái “tính Việt”, “tính nhân văn”… gì gì đó của Đảng?Thế còn chuyện dân đang khổ quá xá vì nạn tham nhũng, đang bức xúc quá xá về chủ quyền biển đảo đất nước… thì sao?

      Hóa ra cụ Tổng nhà mình cứ như người đang mộng du ấy nhỉ?

      • Hề hề…. thế nên các bác mới đặt biệt danh là “lú”….nhà iem ghé nhất là cái trò phát ngôn mị dân để đó rồi tổng kết đánh giá thì bí mật thậm thụt rồi đúc kết kiểu vừa rùi sau nửa tháng 10 họp chẳng xử lý được thằng nào….chẳn có kết cục gì …lại lòi ra mấy câu “lú” thêm. Nay lại “lú” nữa là câu “nhóm lò lên” vậy ra từ ngày thành lập đến nay đã tắt tự bao giờ? và đến bây giờ phải nhóm lại thì đến bao giờ hồng và đến bao giờ mới đun nấu được cho chít hết “lũ xâu mọt”? Đúng là quá “lú” chứ không phải “lú” vừa – Chưa nói đén việc phân biệt bạn và thù

  100. quang dinh said

    TÀ GIÁO HỒNG MAO
    *
    Lũ khốn nạn ba gai bốn tốt
    Làm côn đồ tấn chốt biển đông
    BẮC KINH đồng rận láo lông
    Hồng MAO HÀ NỘI lộn rồng nghênh tân
    *
    Phố TAM SA mả bà TRUNG CỘNG
    Thập lục hoàng tự chống NAM bang
    Một bầy thái thú VIỆT gian
    Bưng bô bợ vế hở hang cửa mình
    *
    Hồ bất minh bán rình biển đảo
    Phạm Văn Đồng buôn lậu thuyền nhân
    Năm trăm đại bảo tâm thần
    Đảng viên ba triệu chôn chân địa liền
    *
    Nguyễn Túng Dẫn không điên từ chức
    Đám lâu la như chó chực phân
    Thân nhân chờ đợi chia phần
    Con đường công lý cán cân cận kề
    *
    Phê tự phê ông kê bà sướng
    Thượng dâm phòng đạo đức Dân Tiên
    Mặc cho thiên hạ than phiền
    Đô la bạc hét hữu duyên lên đời
    *
    Trọng Lú dụ bắt bồ CÁC CHÚ
    Xúi “ANh nam” ru ngủ CU BA
    Nay mai tẩu tán qua phà
    Còn tờ hộ chiếu lưỡi ma độ trì
    *
    Cái lai quần ngân hàng cũng cởi
    Khủng sản khùng mạt lộ chơi nhau
    Vài tên chí chóe vỡ bầu
    Vinh quang gác tía thanh lâu hồng lầu
    *
    Máu tuôn đâu ruồi bâu đến đấy
    Đẫy bạc vàng nhung nhúc bọ sâu
    Âm mưu hán hóa chư hầu
    Cả bầy heo nái qua TẦU thụ tinh
    “Đại gia tư bản đỏ kình
    Lập lăng thờ phượng tượng Hình chí Mô”
    TÂM THANH

  101. Lê Hoàng said

    Chào XÓM ĐỢI TIN,
    Chào những người không ngủ,
    Chào BTV trang tin ABS,

    Chúc mọi người một ngày mới bình an…
    nhiều niềm vui, bớt những ngậm ngùi…

    Lê Hoàng

    ——-
    BTV: Cám ơn bác LH. Thấy bác có chúc bên bản tin hôm qua, biết ngay là bác “lộn tiệm” 🙂

  102. khoái ăn sang said

    u5

    • Ha Le said

      Hi hi, bác Khoái Ăn Sang hôm nay lên hạng u3 rùi. Xin mời bác tô mì gói online, nóng bốc khói, vừa thổi vừa xơi! 🙂

  103. KL said

    Lời nhảm:
    -“Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, song đừng đề cập đến trách nhiệm thuộc về ai, ngành nào, mà trách nhiệm thuộc về toàn dân”. Nguyễn Đạt Tường, TGĐ Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

    -Bôi trơn (đưa hối lộ) để chạy dự án là “lỗi của doanh nghiệp”. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Vũ Văn Hậu.

    -Cải cách ruộng đất ở miền Bắc là “lỗi của toàn dân”. Hoàng Mai, còm sĩ blog anhbasam.

  104. LTDA said

    !

    —–
    BTV: Chúc mừng bác LTDA giựt được tem sáng nay như mọi khi.

    Từ TTXVH, thân chào tất cả bà con trong xóm đợi tem. Mến chúc mọi người một ngày mới tốt lành.

Bình luận về bài viết này