BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

735. Đại đoàn kết liên kết đại?

Posted by adminbasam trên 17/02/2012

Đại đoàn kết liên kết đại?

Trong mục điểm tin tối hôm kia, 15/2/2012, có bài “Xung quanh vụ cưỡng chế, thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng: Ông Đoàn Văn Vươn đã sai phạm như thế nào? (15/02/2012)” trên báo Đại đoàn kết.

Đọc thấy có nhiều đoạn quen quen, liền sớt thử trên mạng và phát hiện ngay chúng như được nhặt ra từ bàiNhững thông tin ít được nhắc đến chung quanh vụ án giết người, chống người thi hành công vụ tại Tiên Lãng” đã được điểm và đăng lại trên Ba Sàm ngày 4/2/2012, lấy nguồn từ Cổng thông tin Điện tử huyện Tiên Lãng, mà nay trang này đã phải rút bài xuống cùng tất cả những bài viết kiểu “tự biện hộ” khác.

Vậy xin đăng lại dưới đây. Những đoạn đánh dấu đỏ là giống hệt với những đoạn rải rác trong bài trên trang web của Tiên Lãng, trong đó có những chữ màu đen xen giữa để trong ngoặc đơn là của trang web Tiên Lãng dùng nhưng được Đại đoàn kết “biên tập” thay thế bằng chữ khác (màu tím). *  

Thiết tưởng không cần phải bình luận gì thêm về lối làm báo này, chỉ xin lưu ý độc giả là vào ngày 2/2/2012, nghe nói có một phái đoàn  bất thường của giới chức Hải Phòng lên Hà Nội, đến thăm viếng một số tờ báo ở Thủ đô. Họ có thăm Đại đoàn kết để … “liên kết”, rồi bằng cả “Nhóm phóng viên” cho ra thứ sản phẩm cắt/dán như dưới đây không? Hay đó chỉ là món liên kết chui của “nhóm phóng viên” này?

Xin nhường cho các ban bệ “chủ quản” tờ Đại đoàn kết trên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trả lời.

Đại đoàn kết

Xung quanh vụ cưỡng chế, thu hồi đất tại

xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng:

Ông Đoàn Văn Vươn đã sai phạm như thế nào? (15/02/2012)               

LTS: Vụ cưỡng chế thu hồi 40,3 ha đầm của ông Đoàn Văn Vươn, tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có rất nhiều thông tin với nhiều ý kiến nhận định, phân tích vụ việc. Những sai phạm trong giao đất, thu hồi đất và việc phá hủy tài sản của ông Đoàn Văn Vươn đã được lãnh đạo cao nhất của Chính phủ và TP.Hải Phòng kết luận, yêu cầu điều tra, làm rõ cùng với hàng loạt những cán bộ sai phạm bị đình chỉ công tác, chờ xử lý. Tuy vậy, nhiều ý kiến người dân đã tranh luận xung quanh những sai phạm, vi phạm của ông Vươn sẽ phải xử lý như thế nào trước pháp luật? Ngoài hành vi đặt mìn, nổ súng chống người thi hành công vụ, ông Đoàn Văn Vươn đã chấp hành như thế nào các quy định của pháp luật trong quá trình khai thác, sử dụng đất được giao? Chúng tôi cũng xin nêu thêm những thông tin trong vấn đề trên để góp phần phản ánh một cách đầy đủ, toàn diện điều đúng, việc sai của cả chính quyền và người dân, tránh những cái nhìn phiến diện.

Khu đầm của gia đình ông Vươn  Ảnh: T.L

Ông Đoàn Văn Vươn sinh năm 1963, trú tại xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng. Gia đình ông Vươn gồm bố mẹ, vợ chồng ông Vươn, em gái và cháu ông Vươn được UBND xã Bắc Hưng giao 2.940m2 đất nông nghiệp để sử dụng lâu dài và 1.157m2 đất đứng tên bố ông Vươn là ông Đoàn Văn Thiểu. Như vậy, chưa tính tới diện tích đất được giao tại xã Vinh Quang, gia đình ông Vươn đã có tới hơn 4.200m2 đất để sử dụng, canh tác lâu dài và phát triển kinh tế hộ gia đình. Ngày 4-10-1993, UBND huyện Tiên Lãng đã có Quyết định số 447/QĐ-UB giao cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng 21ha đất bãi bồi ngoài đê biển quốc gia thuộc địa bàn xã Vinh Quang để sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản với thời hạn 14 năm. Trong các quyết định giao đất ghi hết thời hạn sử dụng đất chủ sử dụng đất phải giao trả lại đất để Nhà nước quản lý. UBND huyện sẽ ban hành quyết định thu hồi đất đối với các trường hợp hết thời hạn sử dụng ghi trong quyết định để tiếp tục cho thuê đất theo quy định trên cơ sở nhu cầu xin thuê đất và khả năng đầu tư hiệu quả. Sau đó, ông Vươn đã tự ý đắp bờ ao, lấn thêm 19,3ha, vượt quá diện tích được giao. UBND huyện Tiên Lãng đã quyết định xử phạt hành chính việc lấn chiếm đất đai của ông Vươn với số tiền 1 triệu đồng. Ngày 9-4-1997, căn cứ văn bản xin giao đất bổ sung của ông Vươn, UBND huyện Tiên Lãng quyết định giao bổ sung cho Đoàn Văn Vươn 19,3 ha. Như vậy, ông Vươn được UBND huyện Tiên Lãng giao tổng số 40,3 ha đất để nuôi trồng thủy sản. Trong quá trình sử dụng đất, UBND TP. Hải Phòng đã cấp cho ông Đoàn Văn Vươn 81,8 triệu đồng để trồng rừng ngập mặn phía ngoài bờ đầm của ông Vươn. Mặc dù được tạo điều kiện như vậy, nhưng trong quá trình tiến hành vây đắp bờ và khai thác đầm, ông/(Đoàn Văn) Vươn nhiều lần chặt phá rừng phòng hộ. Ban quản lý dự án Vinh Quang 2 đã nhiều lần lập biên bản, ra thông báo yêu cầu dừng chặt, phá rừng. UBND huyện Tiên Lãng đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với ông Vươn về hành vi gây thiệt hại rừng phòng hộ trên diện tích được giao và bồi thường 5 triệu đồng chi phí trồng lại rừng. Về thực hiện các quy định pháp luật và chính sách thuế, UBND huyện Tiên Lãng ban hành các quyết định giao chỉ tiêu thu thuế sử dụng đất nông nghiệp đối với các hộ trên toàn bộ diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản ven sông, biển. Cụ thể, từ năm 2000 đến 2007, hộ ông Vươn phải nộp hơn 58 triệu đồng. Ông Đoàn Văn Vươn mới/(chỉ) nộp hơn 48 triệu đồng, còn nợ hơn 10 triệu đồng. Chi cục Thuế Tiên Lãng, UBND xã Vinh Quang có thông báo yêu cầu nộp thuế, nhưng Đoàn Văn Vươn vẫn chưa/(không) nộp. Ngoài ra, ông Đoàn Văn Vươn khi được Nhà nước giao sử dụng đất lại đem chính đất đó cho người khác thuê. Một gia đình địa phương từ năm 2008 đã thuê lại gần 6 ha đầm của Đoàn Văn Vươn thời hạn 7 năm, với giá 5 triệu đồng/ha/năm. Nghiêm trọng và nguy hiểm nhất là trong sự việc ngày 5-1-2012, UBND huyện Tiên Lãng tổ chức đoàn công tác cưỡng chế, ông Vươn và một số người đã đặt, cho nổ mìn tự tạo và dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào đoàn cưỡng chế làm 6 người bị thương.

Nhóm Phóng viên

Nguồn: Đại đoàn kết

* Ghi chú: trên đây chỉ là vài đoạn giống hệt nhau giữa hai văn bản, ngoài ra còn nhiều đoạn thể hiện tài nghệ “biên tập” cao cường của “Nhóm phóng viên” Đại đoàn kết. Nếu ai muốn học hỏi, xin bấm vào đây: + Bản của Tiên Lãng; + Bản của Đại đoàn kết.  

86 bình luận to “735. Đại đoàn kết liên kết đại?”

  1. […] khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng (Hoàng Xuân Phú/ BS). – Đại đoàn kết liên kết đại? (BS). – Thư của LS Trần Vũ Hải gửi các chủ blog về Kiến nghị vụ án Đoàn […]

  2. danden said

    trụ sở chính của tập đoàn Đông dương ghi rõ ràng là 66 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội vậy thì trụ sở chính của báo Đại đoàn kết nằm ở đâu nhỉ?
    http://dongduonggroup.vn/contact.asp?lang=1&fold=693

    • Tran Phu Tieu said

      Ban Tuyên giáo Trung ương và UBTƯMTQ Việt Nam (anh Huỳnh Đảm và anh Vũ Trọng Kim) nên quan tâm việc này, nên thành lập một đơn vị chuyên tìm kiếm buôn bán, thanh lý tài sản Nhà nước và điều động đồng chí Đinh Đức Lập về đó làm việc cho phù hợp. Để đồng chí Lập nàm báo vừa vất vả cho đồng chí ấy, vừa hành hạ tập thể cán bộ phóng viên công nhân viên ở báo Đại Đoàn Kết, nguy hiểm nhất là làm vấy bẩn truyền thống 70 năm vẻ vang của tờ báo này, cụ Trường Chinh (TBT đầu tiên) và nhiều bậc tiền bối ở thế giới biên kia quy tiên lâu rồi mà vẫn không nhắm mắt được đâu! Đi đâu tôi cũng nghe nói về về đồng chí Đinh Đức Lập như một kẻ sử dụng bằng cấp giả chuyên nghiệp, cơ hội, hám tiền bất chấp thủ đoạn, mê gái từ trong ra ngoài cơ quan, bè cánh mất đoàn kết, gia đình trị, lại nhiễm đủ thứ bệnh hoạn như bệnh hình thức, đồng bóng, mê lên tivi chém gió linh tinh nhố nhăng sáo rỗng, tôi nghe rất mệt mỏi và đau bể hết cả đầu lo lắng cho danh dự của Mặt trận Tổ quốc trong hệ thống chính trị của Đảng ta!

    • danvan said

      Báo Đại ăn tiền thời Đinh Đức Lập là đây

      http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=7815

  3. maychieu said

    Hôm nay thứ sáu 24-2, trong cuộc họp toàn cơ quan của báo DDK, sau khi Ban Thư ký bêu tình trạng xào bài, trong đó có tới hàng chục bài đã in ở báo khác đem in lại ở tờ Dân tộc và Tinh Hoa Việt do cô Cẩm Thúy được Lập giao cho cầm trịch. Ông tổng bằng giả Đinh Đức Lập đã bảo kê cho cô nàng Cẩm Thúy thô thiển bằng cách tuyên bố: Báo DDK luôn sẵn sàng in lại bài của báo khác. Thế nên việc đăng lại bài từ cổng thông tin Tiên Lãng chẳng có gì lạ đâu bà con ạ, nhất là đăng bài bênh vực bí thư Thành chắc cũng được lại quả nhiều.

    • Doan Dai Tri said

      Sao lại có thằng Tổng biên tập nhố nhăng thế nhỉ?

    • phunghi said

      Vì Đài Đoàn Kết là tờ báo rẻ rách quá nên nhiều tác giả coi thường cứ gửi nơi khác rồi thâm canh thêm nơi này, kể làm báo kiểu này cũng kiếm bộn nhỉ?. Hi… hi… giá như làng báo có nhiều tờ như DDK thì phóng viên bọn em giàu to, cứ ngồi salon, lướt mạng, gửi một bài vài 3 báo, kiếm 1 đôi triệu thì thích quá. Chứ như bọn em vất vả đi ngược xuôi cộng tác với các báo nhớn như Tuổi trẻ, An ninh thế giới, điều đầu tiên phải cam kết là không được gửi bài nhiều báo cùng một lúc. Báo DDK coi thường độc giả thế thì tàn tạ thế là phải. Em nghe nói báo này phát hành không bằng 1/5 số lẻ của Tuổi trẻ.Đúng là tờ báo bao cấp CHỈ PHÁT KHÔNG CHO MẶT TRẬN

  4. Saithanh said

    Báo Đại Đoàn Kết ngoài một vài người có tâm có tầm như Hữu Nguyên, CHu Ninh còn lại thì đúng là đang dột từ nóc vì có những người ngồi mọc rễ ở tòa soạn như cái cô ký tên Cẩm Thúy dưới đây để viết bài ở tận biển khơi thế này đây.

    Nguyễn Mai đã nói
    30/08/2011 lúc 12:40
    Kính gửi ông Minh( lại là Minh!) và cô Cẩm Thúy
    Sau Đây là phỏng vấn của Báo ” Dại đoàn kết” đối với nhà văn , đại tá Sương Nguyệt Minh
    http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1434&Chitiet=37306&Style=1
    Cảm ơn chị Cẩm Thúy đã xắn quần lội ra đảo Trường sa để làm bài phỏng vấn này.
    Song nếu có thể kính mong Ông Sương Nguyệt Minh, tự viết 1 bài hoàn chỉnh và đưa lên báo ĐDK hay nếu thấy khó xử thì đưa lên cho Anh Ba Sàm cũng được( nếu sợ tiếp tay cho phản động thì ông cứ lấy tên nặc danh-chỉ anh BASAM biết cũng không sao?). Vì tôi cảm thấy bài báo này ” Đầu Ngô mình Sở quá”. e rằng chị Cẩm Thúy bị say sóng hay băng ghi âm bị ẩm nước biển nên “chép lại” ( hay ghi âm) không chuẩn quan điểm ” Yêu nước “của anh với tổ Quốc và dân tộc Việt nam. Chúng tôi cũng đã nhiều lần bị 1 số người xưng là nhà thơ +Tiến sỹ triết…như Ông Võ Huy Thông, Nguyễn Việt cho ăn cháo Lú rồi, nên giờ rất thận trọng khi nghe và đọc báo lề phải.!
    Tôi đưa ví dụ Ông xem nhé, liệu đây có phải ông nói( viết) và chị Cẩm Thúy chép lại lời ông:
    “Kinh tế phát triển thì khoa học quân sự, nghệ thuật quân sự cũng phát triển; binh lính và sĩ quan văn hóa cao cũng sẽ làm chủ được vũ khí kỹ thuật. Khi ấy, việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải, thềm lục địa của Việt Nam ở Biển Đông sẽ yên ổn và dễ dàng như coi cái ao cá nhà mình.”
    Nếu những lời này mà đến tai ” Bắc Kinh” thì hậu quả ra sao? còn riêng với chính quyền ta thì ông sẽ bị qui tội” Kích động” và phá hoại tình đoàn kết hữu nghị quốc tế Việt-Trung đấy.
    Nếu CQ tầu biết “âm mưu” của ông như vậy hẳn ngày mai họ sẽ sắm ngay 1000 Tàu sân bay to gấp 10 tầu sân bay ” Thi Lang ” hiện có, để Việt Nam ta không thể coi biển đông là ao nhà của mình được.
    Chết thật cô Cẩm Thúy có chép sai lời ông không đấy, Sáng kiến của ông như vậy mà sao Trung ương không đưa ông về làm Bộ trưởng quốc phòng hay cỡ gì đó tương đương, thì dân ta được nhờ biết bao.
    Mong ông hồi Âm( nếu bạn bè của ông đọc được tin này , kính mong kính chuyển lời thỉnh cầu của tôi- Như kiểu chương trình ” Như hề chưa có cuộc chia ly”).
    Trích đoạn bài phỏng vấn của Phóng viên( Nữ) Cẩm Thúy với ông Sương Nguyệt Minh:
    “Là nhà văn, dù là tôi viết bài về người lính ở quần đảo Trường Sa hôm nay, về thủy binh nhà Nguyễn bảo vệ và khai thác sản vật biển ở Hoàng Sa, Trường Sa ngày xưa thì cũng không thể nói là tôi yêu nước hơn mấy người bạn tôi ở Hà Nội đã xuống đường tuần hành ngày chủ nhật phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta. Và mấy người bạn tôi cũng không thể nói rằng các bạn ấy đã yêu nước hơn bố mẹ mình đang đi cày đi cấy đóng thuế cho đất nước ta phát triển hùng mạnh để kẻ thù không dám nhòm ngó đến, hoặc các bạn tôi ấy cũng không thể nói rằng mình yêu nước hơn các chiến sĩ biên phòng đang đồn trú ở biên giới, ở đảo xa. ”
    Chúng ta rất trân trọng những người Việt Nam đã bày tỏ lòng yêu nước chân chính khi họ xuống đường đi bộ để phản đối việc chủ quyền quốc gia bị xâm hại. Nhưng ông có đồng ý rằng, đó không phải là cách duy nhất để thể hiện lòng yêu nước không? Gần đây, tôi thấy có một số người viết trên những trang blog cá nhân với quan điểm hình như chỉ có ai xuống đường thì mới yêu nước còn những người khác thì không.
    Tất nhiên! Xuống đường mang cờ Tổ quốc Việt Nam, khẩu hiệu phản đối thế lực nước ngoài xâm phạm chủ quyền nước ta… cũng chỉ là một trong rất nhiều cách thể hiện lòng yêu nước mà tôi rất trân trọng. Nhưng, “…chỉ có ai xuống đường thì mới yêu nước” thì đó là một nhận định cực đoan. Tôi nghĩ ai đó nói như thế có thể ở tâm trạng: Nhà mình đang yên ổn, bỗng dưng người hàng xóm phá rào lấn đất, bảo họ trả lại thì không trả còn cứ ăn hiếp; mà mình không chửi, không đánh thì họ cứ lấn mãi.
    Thể hiện lòng yêu nước khi dân tộc ở vào thời khắc thử thách, Tổ quốc lâm nguy, như chị nói, là vô cùng quý trọng. Nhưng, tôi nghĩ: nhìn xa trông rộng, với tình yêu nước sâu xa hơn nữa là phải bắt đầu từ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc xây dựng, phát triển một nền kinh tế quốc dân hùng mạnh, giữ gìn và phát triển nền văn hóa dân tộc giàu bản sắc nhân văn. Có nghĩa là chúng ta phải đi từ gốc, từ nền tảng, tinh thần yêu nước phải được nuôi dưỡng trên cái nền tảng văn hóa dân tộc và nền kinh tế vững chắc thì thể hiện lòng yêu nước, vệ quốc mới có hiệu quả cao.
    Chúng ta cứ học kỹ cha ông về cách ứng xử văn hóa trong chiến tranh và hậu chiến. Đồng thời phát triển kinh tế mạnh, vững chắc thì chúng ta có nhiều tiền để mua máy bay, tên lửa hiện đại… để phòng thủ đất nước, có nhiều tiền để xây dựng các hạm đội của Hải quân nhân dân Việt Nam trên Biển Đông với tầm hoạt động không giới hạn để bảo vệ chủ quyền lãnh hải. Kinh tế phát triển thì khoa học quân sự, nghệ thuật quân sự cũng phát triển; binh lính và sĩ quan văn hóa cao cũng sẽ làm chủ được vũ khí kỹ thuật. Khi ấy, việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải, thềm lục địa của Việt Nam ở Biển Đông sẽ yên ổn và dễ dàng như coi cái ao cá nhà mình.
    http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1434&Chitiet=37306&Style=1
    Trả lời

    Lực Đinh đã nói
    30/08/2011 lúc 12:42
    Đúng Rồi “Nam nhi đại trượng phu” đâu có thể núp váy đàn bà được( xin lỗi bà Âu Cơ,bà TRưng, bà Triệu và các bác các cô … và chị Võ Thị sáu… chị Bích Hằng…)
    đây là tục ngữ ” tầu” thì phải , song hiện giờ tôi chưa tìm được lời khác.
    Ông Minh đâu(nhà văn , đại tá Sương Nguyệt Minh), lẽ nào phải mượn cô Cẩm Thúy-phóng viên thực tập để diễn giải tư tưởng của mình, Liệu bạn đọc có cho là khách quan không?
    Hay ông “bắn” Video của đoạn phỏng vấn giữa ông và cô Cẩm Thúy lên YOUTUBE cho vô tư và nhanh( nhưng nhớ đừng nhờ tướng Nhanh ( Công An) làm giúp kẻo bị cắt ghép hình,(Như vụ Minh( đạp) đã làm.)

  5. Quoc Khanh said

    Thằng Đinh Đức lập đã bán cả trụ sở cơ quan cho Tập đoàn Đông Dương, còn cái chuyện ăn tiền ở Tiên Lãng qua tay thằng T thì chri là ăn vặt của nó thôi


  6. Cố đô Sài Gòn ơi ! …. Thủ đô Hà Nội ơi ! ….
    ==============================

    Hà Nội chân trời xa
    Paris chiều đông Hoa Tuyết về
    Hồ Gươm thời thơ ấu khuất nơi đâu
    Phố Cổ lên đèn mầu tím
    Hồ Tây sương khói tung cánh chim
    Đôi Sâm cầm chưa mỏi
    Lãng tử cô liêu lưu vong lưu đày

    *

    Hà Nội ơi !
    Trấn Quốc chuông vang ngân chiều
    Nhớ nhung Hà Nội ơi !
    Ngàn Thu áo em mầu hoa sim tím
    Hà Nội ơi !
    Âm xưa da diết thiết tha xa xăm … xa gần
    Hà Nội ơi !
    Trời viễn xứ viễn phương thương nhớ Hà Nội ơi !
    Không gian quyến luyến ấp ủ Tháp Rùa
    Thời gian vẫn chưa phai tà áo tím ngát hương
    Lưu vong lưu đày chưa mỏi bước
    Nhớ nhung Hà Nội ơi ! …

    Hà Nội ơi !
    Nửa bán cầu Bắc-Nam chia ly xa cách
    Tầm mắt xa vời vợi nơi đây
    Thấy bóng phi cơ đêm trời sao
    Gió Tây đưa Hồn anh lối về Quê xưa
    Paris chiều đông Hoa Tuyết buông
    Sao Hôm bên ni vừa lên cùng Sao Mai bên nớ …
    Hà Nội ơi !
    Chuông nguyện Hồn ai Nhà Thờ Lớn ?
    Ngân vang nơi Địa đàng phương Đông xa xa …
    Hà Nội ơi !
    Paris chiều đông Thủ đô Ánh Sáng
    Phố Đại học cũng lên đèn Khu La Tinh
    Sao Hôm Paris đa tình – Sao Mai Hà Nội trữ tình
    Chuông nguyện Hồn ai Nhà Thờ Đức Bà ?
    Ngân vang nơi Hòn Ngọc Viễn Đông xa xa …
    Phố Tự Do mầu xanh xưa Em còn ở đấy ?
    Sài Gòn mầu xanh ơi !
    Ôi Hòn Ngọc Viễn Đông !
    Cố đô Sài Gòn ơi !
    Mầu xanh Tự do vĩnh hằng
    Thủ đô Hà Nội ơi !
    Kỷ niệm vĩnh hằng mầu tím
    Hà Nội ơi ! ….
    Hà Nội mầu tím ơi ! ….

    Nguyễn Hữu Viện
    Tàn Đông 1985

  7. Tuấn, HN said

    Tổng BT báo Đại đoàn kết lẽ ra phải tỉnh táo hơn chứ. Đến bước này còn lú lẫn như thế sao ? Hàng triệu người, phần lớn là nông dân ủng hộ anh Vươn. Đăng bài này, ông định phá hoại đoàn kết dân tộc chăng ! còn nữa, ông định chống kết luận của TT nữa, liều quá, ông ơi. Tôi thất vọng với tờ báo này, có thể nhóm PV được Khánh ” Loa” thuê bữa rựa mận TL ?

  8. Thu-Hương (Paris) said

    Bây giờ chỉ còn “ Đại Đoàn Chết “ mà thôi , các Đồng chí “ Đỉnh Cao NHẤT của Trí Tuệ Nhân Loại ” ạ !
    Lo thu quén toàn bộ cái Tài sản khổng lồ mà các ông đã “phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ” với nhau để vơ vét tối đa của Toàn Quân – Toàn Dân VN từ trước đến nay là vừa rồi đó .
    “ Ống Cống Sirte “ hơn bao giờ hết , đang chính thức “ thiết tha vẫy gọi “ các Đồng chí rồi đấy .

  9. Mai Hoa said

    Tôi nghĩ đây là do chỉ đạo của TBT Đinh Đức Lập, chứ báo ĐĐK cũng có nhiều PV vừa có tâm vừa có tầm. Điển hình như các nhà báo Đào Tuấn, Mai Thanh Hải, Trương Duy Nhất. Họ hiện nay đều là những blogger nổi tiếng

  10. chu van said

    Nhóm phóng viên này của báo Đại đoàn kết có lẽ ăn thịt chó rựa mận ở Tiên lãng mới về thì phải? nên viết lách nó cứ làm nậm giọng người đọc. Báo đại đoàn kết cứ viết và cho phát bút không nhìn trước ngó sau gì cả.Trong khi Thủ tướng đã có kết luận vụ cưỡng chế đối với gđ anh Vươn thì lãnh đạo HP,T.lãng.Vinh quang sai hoàn toàn thế mà báo dđk lại cho phóng viên đi phá thối….Tôi đề nghị báo đại đoàn kết chuyển ngay trụ sở chính về đóng tại xã Vinh quang để cho gần dân thì mới mục sở thị được..và cho mấy tay phóng viên hay ăn chó tiện mà xực.

  11. […] 734. Đại đoàn kết liên kết đại? […]

  12. Hòa said

    Nhóm phóng viên này chỉ có một nội dung nhưng gửi đăng báo Đại đoàn kết, công an nhân dân, công an Hải Phòng… Bọn chúng là những kẻ vô liêm sỉ. Chả ai đọc và cũng chả ai tin bọn thối tha này cả.

  13. Nguyễn Hưng Yên said

    BUỒN CHO CÁI TỜ”ĐẠI ĐOÀN KẾT” cho đăng bài của “nhóm phóng viên” chết dẫm nào đó,chúng là con thằng THOẠI, thằng Ca hay thằng HIỀN?

    Cái “nhóm phóng viên” khốn kiếp của tờ báo đã biến thành lá cải này không nghe Đại tướng LÊ Đức Anh,nhiều tướng lĩnh quân đội và hàng ngàn trang blog nói gì à?Không nghe thủ tướng kết luận gì à?

    “Nhóm phóng viên”-quân đốn mạt,vô học,tức quá thôi,không muốn tranh luận với bọn này.

  14. giang said

    Thế mới biết chúng nó còn mạnh lắm, còn giẫy mạnh lắm, mạnh cũng phải thôi, thảo nào vụ việc tiên lãng vẫn để công an HP thụ lý.

  15. Lê Duy said

    Báo Đại Đoàn Kết nên thêm vào cái măng sét “Đại Đoàn Kết – Cơ quan ngôn luận liên kết với Báo Hải Phòng và Cổng Thông tin điện tử Tiên Lãng” bài báo sẽ hợp logic.

  16. Người trung thực said

    Tôi thực sự buồn vì lại có một bài báo vớ vẩn của nhóm phóng viên cũng vớ vẩn. Tờ bào Đại Đoàn Kết tôi rất ngưỡng mộ vì là tờ báo của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. Nhưng có lẽ từ giờ tôi không bao giờ thèm đọc tờ báo này nữa. Xin đổ tên tờ báo này thành tờ báo Phá Hoại Đoàn Kết (hoặc Báo Nói Điêu). Các cụ bảo :”Kiếm củi ba năm thiêu một giờ”. Nay báo Đại Đoàn Kết đã thiếu hết uy tín của mình trong tích tắc chỉ vì một bài báo vớ vẩn. Tờ báo này nói điêu giống báo Công Ly, báo Hải Phòng, …

  17. Nông dân nổi dậy said

    Lối làm ăn láo toét của báo Đại Đoàn Kết (hay một vài báo ăn theo sắp tới) chả đoàn kết được ai cả. Trong khi lòng dân sôi sục muốn suy tôn anh Vươn thành anh hùng và trừng trị bọn quan tham Hải Phòng thì Đại Đoàn Kết lại can tâm làm văn nô, làm bồi bàn lau dọn đồ xú uế của bọn tham nhũng thải ra (mà với cách cắt dán tởm lợm) thì còn đoàn kết ai? Có chăng là “Quan Tham trên toàn Việt Nam đoàn kết lại!” dưới ngọn cờ của Đại Đoàn Kết để trở thành Đại Đảng Cướp.

  18. thân phận chị Dậu của ngưởi nông dân VN said

    A3S ơi, cho post câu chuyên này nhé, để thấy thân phận của những ‘chị Dâu” -thời nào cũng giống nhau, đau thương, bị dồn đến bước đưỡng cùng…bởi bọn sai nha, cưởng hào, dù chúng là ở thời ngày xưa, hay ngày nay,cũng vậy cả thôi…thân phận người dân đen Việt, đặc biệt người nông dân, là như thế này đây :
    Cái đêm hôm ấy… đêm gì?
    Cuối năm 1983, tôi được ở nhà chờ quyết định về nghỉ chế độ. Chiều chủ nhật, thằng Học con tôi rủ rỉ nói:
    – Con bắt được bác Quang ăn bánh cuốn ở hàng anh Minh. Bác đi thồ sắn ở chợ Phúc Địa về. Bác cho mấy bó nhưng con không lấy. Bác dặn con về đừng nói với bố mẹ là đã gặp bác. Nói, hôm nào sang bác đánh chết.
    – Hừ! Lại thế nữa…
    Tôi buột miệng bảo với con thế, rồi thừ ra. Bạn bè anh em cùng một phòng với nhau mà đi qua không vào. Có điều gì nhỉ?

    “…”

    http://nguoibadon.blogspot.com/2012/02/cai-em-hom-ay-em-gi.html

    PHÙNG GIA LỘC – Cuối năm 1987, theo Báo Văn Nghệ

    BBT: Xin phép bác được cắt gọn. Nội dung đầy đủ ở blog Người Ba Đồn trên kia.

    • Mai Hoa said

      Bác chỉ cần cho cái link và tóm tắt giới thiệu vài câu là được, ai thích thì vào đường link đọc tòan bài. Copy dài dòng đưa vô thế này thì khác gì Spam

  19. Bác Ba Phi said

    Hội Cống Rộc
    http://trannhuong.com/news_detail/12954/H%E1%BB%98I-C%E1%BB%90NG-R%E1%BB%98C

    Hề hề, góp vài câu đối Tôn Vinh Thành Hoàng Làng Cống Rộc

    1/ Câu đối ghi tại cổng Đình Cống Rộc:

    ĐỊA LINH CỐNG RỘC SINH NHÂN KIỆT
    TRỜI NAM TIÊN LÃNG XUẤT ANH HÙNG

    2/ Câu đối ghi tại nơi trưng bày hiện vật của Thành Hoàng năm xưa chống giặc:

    KIÊU BINH DÀN TRẬN VÂY CỐNG RỘC
    HOA CẢI THẦN SẦU DẬY NÚI SÔNG

    3/ Câu đối ghi trong Tổ Đình Cống Rộc, nói về công Đức của Thành Hoàng làng:

    BAO ĐÊ TRỊ THỦY AN CƠ NGHIỆP
    BÁCH TÍN SUY TÔN THƯỢNG ĐẲNG THẦN

    4/ Câu đối dành tặng đốc binh CA:

    CHÓ SĂN CẬY CHỦ GIƯƠNG NANH VUỐT
    NGHÌN NĂM LƯU XÚ ĐẠI CA CA

    • Bác Ba Phi said

      5/ Câu đối tặng BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT:

      ĐẠI ĐOÀN KẾT BỌN VĂN NÔ BỒI BÚT
      VIẾT THẬT DÀI CHỈ TỔ TỐN CƠM DÂN.

    • LeuKheu said

      Leukheu noi :
      các bài thơ quá hay, quá chuẩn nhưng không biết có ảnh hưởng gì đến các nhân vật liên quan không hỉ?

  20. Anh Hữu Nguyên ơi! Tôi là người rất có cảm tình với anh vì chính anh cũng là người bị sâu bọ bắt với Khương Bình ở Phước Thái Long Thành Đồng Nai giờ Khương Bình mất tôi còn có 2 bài thơ phân ưu . Không biết đến ngày anh hay tôi ra đi thì sao đây. Nếu anh còn có nhuệ khí của thời vàng son bắt sâu bọ xin anh gom mấy con sâu bồi bút lại cho dân nhờ anh nhé . Muốn đánh giá một con người hãy để đậy nắp quan tài . Anh có khó chịu không khi người ta phát hiện những kẻ đạo văn trong báo anh . Đại Đoàn Kết phải vì dân vì nước chứ sao lại hùa đánh dân đen .Khi nào có dịp đi Vũng Tàu anh ghé tôi chơi nhé . Tôi vẫn theo vụ án chợ phước Thái Long Thành để khỏi phụ lòng chiếu cố của anh .
    Nguyễn Tấn Ích ( Ma8vHa2n Vi)

  21. Đại Đòan kết là cái tổ của lũ bồi bút ! Mà chẳng có con ma nào đọc cái báo này đâu, dùng gói bánh mì thì cũng không ai dùng vì mất vệ sinh. Vậy hòan tòan vô dụng.

    • Báo đại đoàn kết toan dân …??? Hay là báo làm mất lòng của nhân dân đối với CQ …??? Tôi không còn tin 1% nào nữa về cái cơ quan đại đoàn kết này nữa !!! Sau khi đã có kết luận của ông TT hôm 10-2 …???

    • Mai Hoa said

      Đừng có chửi đó là cái tổ của bọn bồi bút. Cũng còn tùy người và tùy vào ông TBT bác ạ, các blogger nổi tiếng hiện nay như Đào Tuấn, Mai Thanh Hải, Trương Duy Nhất đều từng là PV của báo ĐĐK. Tôi thấy các blogger này viết vừa có tâm vừa có tầm

  22. abs said

    Bây giờ thì đã rõ vì sao TDN bỏ đi rồi nhé

    • cslykhai said

      chỉ có thể khen tbt xài bằng giả, liên kêt với nghi phạm đăng bài chạy tội là có tính đảng rất cao

  23. Hoa Cải đỏ said

    Gửi anh Hữu Nguyên (Văn phòng đại diện phía Nam của ĐĐK)
    Đồng ý với rằng ở đâu của có người xấu người tốt nhưng ở ĐĐK bây giờ đâu rồi những Lý Tiến Dũng, Đào Tuấn, Mai Thanh Hải…? Chỉ thấy dưới trướng thằng xài bằng giả là cả một bầy sâu. Nếu Hữu Nguyên đấu tranh không được cho bài báo này thì có đáng nhận lương của ĐĐK nữa không?

  24. nicecowboy said

    ĐẠI ĐOÀN KẾT = NỘI DUNG SAI + CÁCH TÁC NGHIỆP XẤU HỔ ?

    Cám ơn anh BS đã nhạy bén và công phu khi so sánh và thấy được cách làm báo tồi tệ của tờ báo ĐĐK. Thật ra, ngày hôm qua khi đọc bài báo này ở ĐĐK thì NCB đã thấy nó giống giống ở đâu đó, nhưng nỗi bực bội lớn hơn về nội dung bài báo đã khiến mình không quan tâm chuyện copy trên !

    Qua việc trên , Cao bồi có những ý kiến sau :

    – Phải xem lại trình độ nhận thức, quan điểm của nhóm phóng viên và ban Biên tập tờ báo này ? Tờ báo của Mặt trận Tổ quốc, đại diện cho người dân mà lại có quan điểm gần như trái ngược hẳn với đại đa số người dân : bươi móc những cái lặt vặt chi tiết (khó kiểm chứng được thực hư), không phải bản chất vấn đề, co thể xảy ra trong quá khứ (?) chứ hiện nay không còn là việc vi phạm pháp luật …. nhằm để hạ thấp tư cách, hành động anh Vươn, nhằm làm giảm nhẹ trách nhiệm cho chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng .

    Không lẽ nhận thức, trình độ của cả nhóm phóng viên, của BBT một tờ báo mà kém thế ? “Cha nó lú thì chú nó khôn” chứ ? Đàng này nó lú, cha nó lú, và cả chú nó cũng ăn cháo lú luôn sao ? Cao bồi không nghĩ tất cả tòa báo này đều là con cháu của Trọng Lú !

    – Nếu Nhận thức của họ không kém, vậy thì Tư cách của họ tồi nên mới có thể nảy sinh ra bài viết trên . Cái giả thiết này có vẻ đúng hơn, nhất là sau khi Cao bồi đọc được còm của bạn Huythuanvu luc 2g39 , cộng với thông tin “liên kết” giữa chính quyền HP và tờ báo ĐĐK mà anh BS cung cấp ở phần đầu bài viết này.

    – Còn nữa, nếu đã ăn tiền mà nhận làm bồi bút cho ai đó, thì cũng nên làm cho ra trò. Nếu muốn rặn ra một bài viết để hạ thấp uy tín anh Vươn và nâng bi chính quyền Hải phòng, thì cũng đâu cần phải copy và paste y chang những đoạn tin lấy trên cổng thông tin điện tử TL !? Việc này cũng đủ chứng tỏ thêm cái phong cách làm báo tồi, đáng xấu hổ của nhóm phóng viên và Ban BT tờ báo ĐĐK chứ chưa cần phải mổ xẻ nội dung sai trái của bài báo trên.

    Chán cho các tờ báo ăn theo này quá ! Lúc ngã bên này lúc nghiêng bên kia. Thôi thì cũng hiểu, ngay cả cái cơ quan chủ quản của nó là Mặt trận TQ cũng chỉ là con bù nhìn, con rối trong hệ thống, cơ cấu chính trị hiện nay. Thì nói gì đến tờ báo của nó ! Chỉ bực bội là sự việc trên lại có thể dính dáng đến chuyện “liên kết”, mà liên kết thì phải có tiền thì mới kết được. Sự việc trên có vẻ như không phải hoàn toàn thuần túy về quan điểm chính trị, xã hội. (Cứ xem tiết lộ của bạn Huythuanvu thì cũng thấy lãnh đạo tờ báo này rất thích “chạy” đó thôi).

    • Nguyên Vũ said

      Tôi nghĩ chắc là có sự chỉ đạo chi đó, báo đại đoàn kết trước cũng có loạt bài về Trường sa Hoàng sa, về công hàm Phạm Văn Đồng v.v. kể cả về vụ anh Vươn cũng rất hay.
      Tuy nhiên giờ đây dường như báo chí bắt đầu chuyển hướng, không thấy có “phát hiện” gì thêm những sai phạm của lãnh đạo huyện TL và TP Hải phòng. Có rất nhiều nghi vấn mà nhà văn NQV đã nêu ra, nhưng không thấy khai thác.
      Có lẽ báo chí đã không còn được tự do tác nghiệp, bộ 4T và ban Tuyên giáo TW chắc đã rút kinh nghiệm về việc mất “kiểm soát” làng báo trong hơn tháng qua, mọi người đọc câu này trong cái “kết luận” của thủ tướng:
      Yêu cầu Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chủ quản, tăng cường chỉ đạo, quản lý, tạo điều kiện thuận lợi (?) cho báo chí hoạt động đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia tuyên truyền định hướng dư luận xã hội; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những vi phạm để báo chí nước ta ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
      Bởi vì vụ này không chỉ đơn giản là những sai phạm các của các cấp chính quyền hải phòng mà nó còn đụng chạm đến nhiều người và những lợi ích khác nữa, liên quan đến hệ thống, đến chế độ, đến những “chủ trương lớn” của đảng…

      • giang said

        Nếu có ai chỉ đạo bậy bắt phải nói trái lương tâm thì bịt mồm vào “bịt mồm” dễ không thôi mà bác nhỉ? chứ làm như thế người ta lại nói no say rồi phun ra.

    • duydinh said

      Nhóm phóng viên của báo ĐĐK học đòi TDN muốn thể hiện cái gọi là”góc nhìn khác” ấy mờ.Thật xấu hổ cho […]

  25. Hoa Cải đỏ said

    Cũng như “Nhóm Phóng viên” chôm bài của các học giả viết về Hoàng Sa-Trường Sa rồi xào nấu lại làm của mình. Bó tay với TBT xài bằng giả!

  26. Huu Nguyen said

    Cảm ơn ABS với tất cả sự trân trọng vì đã đưa đề tài này ra trước bàn dân thiên hạ.
    Tuy nhiên, tôi nghĩ ở Đại Đoàn Kết vẫn còn người tử tế và đang rất tâm huyết âm thầm đóng góp cho sự nghiệp báo chí chân chính không cầu danh lợi. Đừng “quơ đũa cả nắm” làm đau lòng những người làm báo ĐĐK như thế. Ngay khi bài báo này đăng tải, ngay trong nội bộ báo ĐĐK đã có nhiều ý kiến phê phán rồi. Vấn đề là do người đứng đầu quyết định và bảo lưu quyết định đó ngay cả khi đã nhận được nhiều sự phê phán từ trong nội bộ.
    Kính mong quý vị hiểu cho nổi khổ tâm của chúng tôi khi phải làm việc trong một môi trường như vậy.

    • HI said

      Chúng tôi cũng hiểu được điều đó
      Tuy nhiên khi viết phản đề thì phải tìm hiểu chặt chẽ, nhìn trước ngó sau

    • tamnguen said

      Tôi rất đồng ý với những chia sẻ của chú Hữu Nguyên về thực tại báo Đại mất Đoàn Kết thời ông Đinh Đức Lập. Mặc dù rất không đồng ý với quan điểm làm báo trái lòng dân của ông Lập nhưng vì miếng cơm manh áo nên nhiều phóng viên trẻ như chúng tôi đành ngậm ngùi chờ thời. Bây giờ trong mắt ông Lập ở báo DDK chỉ có duy nhất một người biết làm báo là bà cô CẨM THÚY. Cô này từng nổi tiếng trên ABS với bài http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1434&Chitiet=37306&Style=1. Nhà báo salon CẨM THÚY chỉ giỏi nịnh bợ và viết báo theo kiểu ngồi một chỗ bốc phét nhưng vì đong đưa giỏi nên được Lập ưu ái hết mức. còn lũ phóng viên chúng tôi chỉ là lũ rẻ rách trong mắt Lập nên thứ 6 nào cũng bị đem ra chửi bới. Còn khi bị mọi người phản ứng lại là CẨM THÚY toàn xào bài cho số TINH HOA VIỆT (Lập cướp từ tay chú HỮU NGUYÊN giao cho mụ CẨM THÚY) thì Lập cũng lờ đi. Nên chuyện xào bài như bài báo trên chẳng có gì lạ ở DĐK. NGay cả chú Hữu Nguyên làm loạt bài Trường Sa hay như thế còn bị Lập cướp công đòi nhận giải chung, khi in sách còn đưa cả tên CẨM THÚY vào. Trong khi chỉ chú Hữu nguyên làm.

    • Cam Thuy said

      Xin Chia sẻ với Hữu Nguyên. Thằng […]

  27. Vô liêm sỉ không thể tưởng tượng nổi. Một việc làm bôi gio trát trấu vào Trung ương Mặt trận tổ quốc VN. Cụ luật gia Lưu Văn Đạt, ông luật sư Lê Đức Tiết – những người vừa từ Tiên Lãng về ơi, các vị mắng cho bọn chúng một trận đi. Công tác tổ chức cán bộ của Mặt trận ơi, đã thấy chưa, chọn người thiếu trung thực làm Tổng biên tập một tờ báo một thời có uy tín nó đem lại hậu quả quý vị phải gánh chịu nỗi đau, và cái nhục như thế đấy. Rồi từ nay, ai còn tin vào tờ báo này nữa chứ.

  28. Bác Ba Phi said

    BÁC BA PHI GỬI NHÓM PHÓNG VIÊN BÁO ĐẠI ĐÀN KÉT

    Tự hào mặt trận trung ương
    Nói năng ngang ngược kiểu phường thất phu
    Ngu còn chẳng chịu mình ngu
    Viết bài vớt vát vài xu rẻ tiền

    Đồ HÈN một lũ chó điên
    A dua hóng hớt quàng xiên dân mình
    Giỏi trò viết lách linh tinh
    Nuôi bây tốn gạo dân mình ghèo thêm

    Hội đoàn,… mặt trận như nêm
    Toàn vô tích sự chẳng thêm lợi gì
    Theo hầu cộng sản ngu si
    Kết bè kết cánh nâng bi đảng nhà

    Trên trời dưới có đảng ta
    Một bầy Đàn Két ba hoa cái mồm
    Thua phường hàng cá hàng tôm
    Nói năng chẳng sợ cái mồm không răng

    Đôi lời nhắn lũ bây rằng:
    Nói năng cẩn thận kẻo răng chẳng còn.

  29. basam said

    Dung la thay nao thi to day. Bi thu la nguoi day tai tieng, chang ai goi bang ONG ma chi goi bang thang nen moi loan nhu the.

  30. basam said

    That la kho hieu. Da co ket luan cua thu tuong roi ma va sao bai bao noi dung cua bao Hai phong benh vuc cho chinh quyen lam sai thi het cho noi. Noi chien den noi roi: chac nhung nguoi dan luong thien phai dung len lam lai cuoc cach mang dan chu thuc su thoi.

  31. Lỗ Tấn said

    Trống đánh xuôi kèn thổi ngược, Trên bảo dưới không nghe, Bát nháo chi khươn, thật giả khôn lường, trắng đen lẫn lộn…

    Trong hỏa mù này, chính quyền có chủ ý cả, chỉ đám dân đen là rối không biết đâu mà lần. Từ hoảng hốt tức tối, căm phẫm đau xót –> sung sướng hả hê –> nghi hoặc băn khoăn –> chẳng biết đâu mà lần… –> Cứt trâu hóa bùn, đánh bùn sang ao…

    Xét cho cùng, nói như nhà triết học AQ của Trung Quốc, thì những thay đổi có tính đột phá, cải cách táo bạo, “nhìn thẳng vào sự thật”… của chính quyền chỉ là những cuộc cải cách, thậm chí cách mạng theo kiểu “cách mẹ cái mạng nó đi”, và xét cho cùng, thì sau khi những ồn ào đó, các nhà triết học AQ và Cu D vẫn thấy, quan huyện vẫn là quan huyện cũ, chỉ có khác là lúc vấn tóc lên hay lúc cạo tóc đi mà thôi.
    Xét cho cùng, chính quyền không lừa dân cách này hay cách khác, thì chỉ có thể là chính quyền của bọn xắp chết, bọn giày chết.

  32. Những thông tin này là ĐĐK đăng lại của huyện Tiên Lãng:
    1. Tính xác thực chưa được kiểm chứng, không có phân tích.
    2. Cho dù là phản ánh đúng đi nữa thì cũng chỉ có giá trị bôi nhọ, không có giá trị pháp lý trong vụ việc vừa rồi.

    ĐĐK cho đăng bài này không thể tránh khỏi sự hoài nghi: liệu chính quyền HP có chi tiền hoặc lợi dụng sự quen biết để đề nghị tờ báo này đăng những tin tức loại này? Thật quá xấu hổ!

  33. 1 said

    Tôi cũng đã thấy bài này trên đại đoàn kết và đã chỉ cho chúng thấy thói vô trách nhiệm khi không dám ký tên riêng mà phải núp bóng ma “nhóm phóng viên”.Chỉ có điều không hiểu tờ báo này có trình độ như vậy thì đoàn kết được ai đây.Dân gian gọi mặt trận là”vỗ tay”quả không sai.

  34. Hai lúa said

    Mặt trận, ở đâu cũng vậy chỉ là tổ chức múa phụ họa cho chính quyền. Đấy là nói có văn hóa.
    Còn đây, nói kiểu này không biết có được chấp nhận không: Quần lót của con đĩ chính trị.

  35. Dânđen said

    Đến hôm nay tòa soạn báo Đại Đoàn Kết nếu vẫn chưa chịu rút điểm tin nầy là phải chăng có động cơ cố ý chống đối với chính phủ ,với nhân dân và ngay cả những lời tuyên bố của Thủ Tuớng Nguyễn Tấn Dũng ? , cố tình gây hoang mang trong dư luận , quần chúng

  36. […] 734. Đại đoàn kết liên kết đại? -Posted by basamnews on 17/02/2012 […]

  37. Thang Choi said

    Lại thêm một nhóm phóng viên dấu mặt nũa . Đã dám làm báo thì phải dám nêu danh, bằng không thì về nhà trốn dưới váy vợ đi, đừng có làm cái chuyện hèn hạ, giả dối, đê tiện đó nữa.

  38. Vai trò cá nhân rất quan trọng!
    Tôi có vài kỷ niệm với báo Đại đoàn kết đáng cho tôi rút ra bài học cho thời hiện tại.
    1. Quãng năm 1958 gì đó, tôi in một truyện ngắn trên báo lúc đó còn có tên là Cứu Quốc. Anh Xuân Thu chăm sóc cho bài viết và bản in rồi thoe dõi dư luận ý kiến sau khi in chuyển cho tác giả trẻ hệt như một người anh của tác giả — sau này biết anh Xuân Thu là anh họ nhà văn Bùi Ngọc Tấn, càng thấy anh đáng yêu.

    2. Quãng năm nào đó có vụ người công an tên Tùng Dương giết người cướp tiền của em Việt Phương trên cầu Chương Dương. Tôi nhó là báo Đại đoàn kết khi đó đấu tranh rất mạnh, và nhà báo quyết liệt nhất ở đây là anh Khánh. Ấn tượng Khánh rất mạnh vơi tôi qua các bài viết đến nỗi hôm tuyên án tên Tùng Dương tôi đã gọi đienj tới báo xin gặp anh Khánh để cảm ơn anh trong tiếng nức nở của chính mình.

    3. Tôi còn phải nhắc lại anh Khánh trong vụ việc cuối những năm 1990 khi trường thực nghiệm Giảng Võ đúng 27 Tết bị phá theo lệnh của viên chủ tịch quận Ba Đình (tôi quên tên hắn rồi, chỉ nhớ đó là em rể Lê Xuân Tùng, khi đó là bí thư Thành ủy). Khi đó anh Khánh ở báo Đại đoàn kết đã giúp rất nhiều trong việc huy động công luận. Sau Tết, chúng tôi đã khéo léo tổ chức được cả một cuộc biểu tình lên Trung ương Đảng. Rất nhiều nhân chứng đang còn sống.

    Ba kỷ niệm của tôi nhắc nhở tôi một điều: trong cái cách tổ chức xã hội toàn trị, chỉ còn tin được vào những cá nhân tìm cách “lách” mọi kiểm soát để công khai minh bạch hóa đời sống chính trị – xã hội.
    Tôi hoàn toàn in rằng vị luật Lê Văn Tiết của Trung ương Mặt trận Tổ quốc cũng đã tìm cách lách ra khỏi cái gọ ilà tập thể ủy ban để đem tiếng nói công lý và chân lý tới xã hội.
    Tôi đề nghị một bạn nào đó trong cái tập thể ký tên dưới bài báo “Nhóm phóng viên” hãy làm lộn trái tấm áo giả trá ra.

    Hãy làm cho mọi danh nghĩa giả dối về “tập thể” này nọ bị lật tẩy.
    Toàn

  39. Balap said

    Tôi đã tẩy chay tờ báo này, vì thỉnh thoảng có những bài viết gọi là của “Nhóm PV” rất tào lao, nói lấy được, không căn cứ vào sự thật. Một vài bài báo nêu những vụ việc được bên bị đơn thuê viết hay sao mà toàn sai sự thật. Tự mình đánh mất uy tín của tờ báo. “Nhóm PV” thực chất là một đám bồi bút xôi thịt không hơn không kém. Yêu cầu cơ quan chủ quản là MTTQVN xem xét, đánh giá và bố trí lại TBT cũng như cái đám PV gọi là “nhóm PV” này để khôi phục lại uy tín của một tờ báo co truyền thống này!

  40. Đại ma giáo said

    ABS. đã nói:
    “…ngày 2/2/2012, nghe nói có một phái đoàn bất thường của giới chức Hải Phòng lên Hà Nội, đến thăm viếng một số tờ báo ở Thủ đô. Họ có thăm Đại đoàn kết để … “liên kết”,
    Triệu Dân. đã nói:
    “Và , đa phần báo quốc doanh vẫn là Đại lưu manh, tung bài ra để thu tiền về từ bọn lưu manh chính trị khác !”
    …………
    Hố, hố, hố…Chứng tỏ “giới chức Hải Phòng” ngu. “Báo quốc doanh” hiện nay vì cái “x,y,z” gì mà hay nói lời bất tín nên mất lòng tin của bạn đọc, thế mà lại đi “liên kết” với “chúng nó” thì chỉ có phản tác dụng, tốn tiền “ngu”. Ngu gì đâu mà ngu thậm ngu tệ? Sao không “liên kết” với ABS, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Vinh, Cu Làng Cát…là những trang blog uy tín? Nhưng để “mua” được những trang ấy phải dùng sự thật chứ dùng tiền không mua được đâu đồ ngu ạ!

  41. Dân đen SG said

    Nói thiệt là xưa nay tui chẳng tin gì vào vai trò của “Mặt trận TQVN”. Chẳng qua cũng chỉ là một cơ quan “nối giáo” cho bọn lãnh đạo cai trị người dân mà thui.

  42. thởi đại đổ đểu said

    thông tin là quyền tự do, bị chế tài là đạo đức của người đưa tin, đảm bảo trung thực, khách quan…
    ăn cấp thông tin cũng là quyền tự do, nhưng bị chế tài, trước tiên là ở đạo đức làm người, sau đó là luật pháp và công luận…
    báo ĐĐK là cơ quan ngôn luận của MTTQVN, nhẽ ra, phải biết mình nên làm gì trong sự việc”sôi sùng sục” cà nước như sự kiện ĐVV này.
    xin mấy vị, trong đó có vị luật sư trong đoàn tìm hiểu của MTTQVN, đã về tận đất TLHP, đọc bài này, và đọc xong :
    – tát vào măt mấy thằng gọi là “nhóm phóng viên” của tờ ĐĐK.
    -chửi vào mặt thằng nào (tổng bt, phó tbt, thư ký tòa soạn..) đã cho in bài này lên tờ lá cải.
    -nhổ vào mặt mấy thằng ở cao hơn trong cái vườn cây kiểng đã đầy sâu róm của hệ thống này…!
    biết tin vào Ai ? đúng là : cả một thời đổ đểu đã lên ngôi.

  43. Ô hô lại cái trò hề,
    Báo Đại đoàn kết giỏi nghề nói leo?
    Quan cảng đi đêm bao nhiêu?
    Cùng nhau “đoàn kết” nói liều đổ oan!
    Bênh che cho hội quan tham
    kiếm chút tiền vàng để giết dân đen!!!
    Không dám lộ mặt phóng viên,
    “nhóm” với chả hội cùng hèn vậy ư?

  44. Hoà said

    Đại đoàn kết đã thành Đại câu kết rồi

    • Triệu Dân. said

      Và , đa phần báo quốc doanh vẫn là Đại lưu manh, tung bài ra để thu tiền về từ bọn lưu manh chính trị khác ! Hiện nay, bọn lưu manh lãnh đạo Hải Phòng đang biểu diễn những trò hề tự bôi gio-chát cứt vào mặt cái “Tổ chức lớn” của chúng (trong việc gọi là xử lý nghiêm theo kết luận của Thủ tướng..) nên chúng sẵn sàng ra sức tận dụng cả báo chí che đậy , lấp liếm cho bộ mặt và dã tâm thối nát của chúng..cũng là để dọn đường nhằm tìm cách hại gia đình Đoàn Văn Vươn….cho bõ nỗi hận thù : không ăn cướp đươc !

  45. Kinh Tran said

    Bài này chỉ nhằm về Tiên Lãng làm bữa thịt chó thôi các bác ạ. Nhưng tiếc là bữa nay cổng thông tin Tiên lãng nó gỡ bài kia xuông rồi nên Đại đoàn kết liên kết đại nên bị hố to

  46. Người Quét Rác said

    Báo Mặt trận làm xấu mặt Mặt trận. Trời đã sinh một người tiết tháo như Ông Lê Đức Tiết, sao còn sinh một gã vô đức như Đinh Đức Lập.

    • Bóng tre xanh said

      theo tôi anh ĐNH hảy trở về thế nằm yên ,nhưng thủ dao trng người mổi khi đi đâu , hảy đánh lác hướng bằng cách goị điện thoaị cho ai làm những cuộc hẹn giả v.v… thủ mã tấu trong nhà ,tuị nó xâm phạm gia cư bất hợp pháp là chém xã vai chúng .


  47. Đi về đâu hỡi Việt Nam ơi ? ? ? ! ! !
    =========================

    Đi về đâu hỡi Việt Nam ơi ? ? ? ! ! !
    Nền kinh tế thần kỳ như Tàu !
    Danh vị Siêu cường đi về đâu ?
    Làm gì không phục vụ con Người :
    Tự do – Bình đẳng – Bác ái – Huynh đệ – …

    *

    Việt Nam trên Đường Dân chủ ta đi
    Gió lộng Diên Hồng vang Sử thi
    Vọng lời Tổ tiên Cha ông ta đó
    Hội nghị Dân chủ đầu tiên ghi

    *

    Con đường Dân chủ ấm Mùa Xuân
    Sao do dự ngã ba đường chọn lựa ?
    Đa nguyên + Đa phương + Hợp tác rất cần
    Ta đi giữa Tình thương Quân Dân

    *

    Chỉ duy nhất Con đường Dân chủ
    Thuốc Thần dẹp muôn ngàn kẻ thù
    Việt Nam ơi ! Việt Nam thống khổ !
    Vươn lên lớn lên rồi đẹp Ngàn thu …

    *

    Ta đi trên Đường Đại Ziên Hồng
    Tiếng Hồn Thiêng Sông Núi réo gọi
    Đường ta đi soi Lửa Lạc Hồng
    Đường ta về Ánh mắt Mẹ già trông ….

    *

    Giá trị Nhân bản phổ quát DÂN CHỦ
    Đâu phải riêng phương Tây chúng ru !
    Tổ tiên lập DIÊN HỒNG Hội nghị
    Việt Nam nên tự hào để trùng tu ….

    Nguyễn Hữu Viện

  48. Việc ông Vươn đã cho người ta thuê đất lại chẳng có điều gì là sai trái cả, đừng đưa những thông tin vớ vẩn lên đây. Người ta đầu tư nhiều tiền thì tiền thuê đất đấy chẳng bõ bèn gì cả.

    Việc phá rừng phòng hộ thì cũng có thông tin nói ông ta đã trồng bù lại, vậy sao các ông bà không đi kiểm trứng thông tin đó nữa rồi đưa lên đây một thể.

    Những bài viết kiểu này chỉ làm rẻ tên tuổi của một tờ báo, mà chức năng của nó là đoàn kết chứ không phải soi mói, chia rẽ.

    • nguyễn tất thành said

      Qua vụ Tiên Lãng, buồn quá, những người được gọi là “CÔNG BỘC” của dân nay cư xử với dân đến mức đốn mạt vậy sao? Lại còn “tiểu nhân” nữa: Huyện Tiên Lãng cung cấp thông tin cho báo chí “đánh” anh Vươn còn nợ 10 triệu đồng tiền thuế. Nếu việc này có thật thì cũng là bình thường; theo đó, anh Vươn chỉ bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật về chậm nộp thuế chứ có gì “ghê gớm”. Kể cả mấy “tội” khác nữa của anh được “kể lể” trên cổng thông tin điện tử Tiên Lãng mà báo Đại đoàn kết (cùng vài tờ báo khác, trước đó)-nhục nhã, ê chề quá-coppy lại hoàn toàn không làm mất hiệu lực quyết định của Thủ tướng khẳng định những cái sai của huyện và thành phố (mà tính chất nghiêm trọng đến mức vô cùng nguy hiểm của những cái sai này đối với sự tồn vong của chế độ, đến nay chưa thể lường hết được). Trong bài “đánh” anh Vươn, nếu là người cầm bút có tâm và có chút ít hiểu biết thì các bạn cần phải nhìn nhận sự việc một cách toàn diện, chỉ ra được bản chất vấn đề bên trọng hiện tượng “chậm nộp thuế” thì mới thỏa đáng, phải không “nhóm phóng viên” báo… LIÊN KẾT ĐẠI? Có vẻ như các bạn dễ bị “mua” quá. Huyện và TP ngu dốt dẫn đến làm trái và cư xử tiểu nhân, đã đành. Buồn là các chiến hữu đồng nghiệp mình sao lại cũng…ngu và… tiểu nhân theo?

  49. Bao Công said

    Đã ăn cắp mà lại đi ăn cắp đồ rác rưởi.

  50. merguez said

    Thì cái “ông đó” đã bảo rồi.
    KHÔNG CÓ Gì MỚI CẢ.
    Hơn 60 năm sống trong lừa dối, sảo trá, không biết sao?

  51. Bảy xe ôm said

    thiệt tình, bữa hổm thấy trang basam có điểm tui vào đọc xong, còm liền. . . nhóm tác giả à TBT báo đại đòan kết, muốn kiếm chác gì ở bọn Tiên Lãng đây ? chỉ biết nói với các vị rằng; đồ rác rưởi. người ta có câu, ngu như chó, nhưng con chó nhà ông Vươn, nó vẫn còn đủ biết chia sẻ nỗi đau với chủ ! còn các vị, theo tui các vị nên thêm vài cái bao cao su đã qua sử dụng và ít heroin cho gia đình ông Vươn đựa cột luôn.

  52. Minh Tâm said

    Ồ cái nghề bán phở xào và nước xáo của mấy tờ như Đại Đoàn Kết, HNM, ANĐ hoặc Công an Nhân dân thì hết chỗ nói. Cứ báo nào không dám đưa tên phóng viên, chỉ ghi là Nhóm Phóng viên, hoặc Nhóm phóng viên Nội chính, thì hãy cảnh giác ngay trò bẩn.

  53. Bóng tre xanh said

    những tờ baó coi thường dân coi thường sự thật là đang tự tử ,những người đang cả vú lấp miệng em thời nay như đang mang cuốc xẻng đi lấp nuí lửa đang phun .vô ích thôi ,có loẻ khôn ngoan nhất là thanh thật nhận lảnh trách nhiệm cuã người làm .đã là vết thương .đâu thể lấy bùn để đắp , hảy trị nó cho lành ,họ không nhìn rỏ tình thế đang xoay cả một cuộc cờ thế giới .VIỆTNAM không thể đứng yên trước cơn baỏ đang thổi qua thân thể .

  54. huythuanvu said

    Khi báo ĐĐK viết loạt bài như thế này nên xem lại việc trở thành tổng biên tập của ông Đinh Đức Lập:

    Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đoàn “chạy” bằng giả

    Đây là trường hợp ông Đinh Đức Lập chạy bằng trung cấp chính trị để được nâng lương và chuyển lên chuyên viên chính. Sai phạm của ông Lập đã rõ ràng, nhưng cho đến nay vẫn chưa phải chịu hình thức kỷ luật nào.
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2001/03/3b9af106/
    Quyền TBT báo ĐĐK vừa bổ nhiệm: Đinh Đức Lập từng gian dối sử dụng 2 bằng cấp giả

    Quyền TBT báo ĐĐK vừa bổ nhiệm: Đinh Đức Lập từng gian dối sử dụng 2 bằng cấp giả


    Đơn Kiến Nghị Tập Thể Và Tố Cáo Đinh Đức Lập

    Đơn Kiến Nghị Tập Thể Và Tố Cáo Đinh Đức Lập

    • T. T. said

      Thế sao cha này vẫn tồn tại được, mà lại oai nữa chứ?
      Thuở trước, trong thời kì Đổi mới sau năm 1986, tờ Đại đoàn kết từng là niềm hi vọng của muôn người.

Gửi phản hồi cho hải hồ Hủy trả lời